ทำเจดีย์ข้าวไปถวายหลวงตามหาบัวที่ รพ.ราชวิถี

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย NCK2046, 22 เมษายน 2007.

  1. NCK2046

    NCK2046 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    628
    ค่าพลัง:
    +3,793
    ขอบคุณ คุณtoe มากค่ะ ที่แนะนำการทำเจดีย์ข้าวให้

    ก็เลยทำเจดีย์ข้าว 1 อัน และเจดีย์น้ำตาล 1 อัน

    แต่ไม่ค่อยสวยเหมือนของคุณtoeเลยอะ เดี๋ยวคราวหน้าเอาให้สวยกว่านี้

    เลยเอาไปถวายหลวงตามหาบัวที่ รพ.ราชวิถี พร้อมทั้งถอดแหวนหนัก ห้าสิบตังค์ถวายท่านไปด้วยเลย (อันนี้ไม่ได้คิดล่วงหน้า ไปถึงก็นึกอยากถวายแหวนที่ใส่อยู่ เลยถวายท่านไปเลย)

    ขอบคุณมากๆสำหรับสิ่งดีๆนะคะ
     
  2. Nefertity

    Nefertity เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    128
    ค่าพลัง:
    +634
    คุณนั่นเอง เพราะได้ไปฟังธรรมหลวงตามมาเช่นกันและได้เห็นเจดีย์ข้าวที่คุณนำไปถวายหลวงตา จึงได้กล่าวสาธุการไปด้วย ขออนุโมทนากับกุศลครั้งนี้ของคุณด้วย สาธุ สาธุ สาธุ อนุโมทามิ
     
  3. NCK2046

    NCK2046 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    628
    ค่าพลัง:
    +3,793
    อุ้ย มีคนเห็นด้วย เขินนนนจัง
    มีคนมองเยอะเลย คงสงสัยว่าทำอะไรกัน
    พอดีได้น้องๆที่ทำงานมาช่วยเป็นนางฟ้าเชิญเจดีย์ข้าว เจดีย์น้ำตาล ให้ 2 คน
    และน้องเทพบุตรมาขับรถให้ด้วยค่ะ
     
  4. jip26565

    jip26565 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    56
    ค่าพลัง:
    +231
    ถามหน่อยจิ้คับ วิธีทำมันทำยังไงอ่ะงับ แล้วอานิสงการถวายแหวนเนี่ย เปนยังไงบ้างอ่ะคับ
     
  5. พชร (พสภัธ)

    พชร (พสภัธ) ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    5,746
    กระทู้เรื่องเด่น:
    10
    ค่าพลัง:
    +49,866
    สาธุๆๆๆๆๆ ครับ บุญใหญ่จริงๆครับ ดีใจด้วยจริงๆครับ สาธุๆๆ โตมีเรื่องจะเล่าให้ฟัง.......เมื่อหลายปีก่อน ตอนนั้นหลวงตาท่านออกมารับ"ผ้าป่าช่วยชาติ"พอดีกับที่โตทำอยู่โรงงานทอง...ทุกๆครั้งที่ต้องชื้อ"ทองคำแท่ง"เพื่อหล่องานตัวเรือน โตจะขอซื้อเศษทองคำแท่งบางส่วนจากโรงงาน รวบรวมใส่กระปุกไว้ที่หัวเตียงที่โรงงาน ทุกๆครั้งที่มีเรื่องเสียใจหลือทุกใจไม่สบายใจโตก็จะเอา"กระปุกที่ใส่ทองคำมากอด ก็จะลืมความทุกความเหนื่อยล้า จนเก็บทองคำได้1กำมือ ทองคำแท้99.99 โตก็เอาไปถวาย"หลวงตา" ครั้งนั้นที่ไปถวายโตไปถวายที่"ร.รอนุบาล"แห่งนึงที่ถนน"สุขุมวิท" เป็นโรงเรียน"hi-so"มากๆ ส่วนใหญ่เป็นคุณหนูลูกๆคนใหญ่คนโต แต่ในครั้งนั้นโตไปที่โรงเรียนนั้นแบบ"low-so"มาก ใส่กางเกงขาสั้นลองเท้าแตะ เสื้อยืดคอย้วยๆเก่าๆ ไม่ทราบจริงๆว่าเป็นที่รวมของhi-soเค้า พอไปถึงยามหน้าโรงเรียนเดินเข้ามาถามว่า"มาทำอะไร? เลยบอกไปว่ามาทำบุญ ก็ทำเป็นไม่สนใจอะไรคิดว่า"This is my world" 5555555 นั่งรอเวลาที่หลวงตาจะมาถึง พอหลวงตามาถึงโตก็ตรงไปเดินตามหลวงตา มี"รัฐมนตรีหลายคน ที่หมดบุญหมดวาสนาแล้วในสมัยนี้" แต่สมัยนั้นยังมีบุญมีวาสนามาต้อนรับหลวงตา....พอถึงเวลาหลวงตาท่านก็เทศ เทศจบท่านก็รับผ้าป่า.....พอถึงเวลาที่โตเข้าไปถวายคนที่นังอยู่บอกให้โต"คลี่"ผ้าแดงที่ห่อทองออก(สงใสเค้าคงจะ คิดว่าโตเอาก่อนหินมาถวายมั้ง55555555555) โตก็ค่อยๆคลี่ออกแต่แหมมมมม คนยืดคอกันเข้ามาดูกันใหญ่ คงลุ้นกันว่า"ไอ้low-soมันเอาอะไรมาถวาย แต่ท่านทราบไหม....หลวงตาท่านอมยิ้มอยู่ตรอดเวลาเหมือนท่านทราบอยุ่นานแล้ว พอคลี่ผ้าออก"ทองคำ"เหลืองอร่ามทองคำแท่งเล็กเม็ดทองคำแหนบทองคำลูกกระพรวนทองคำสวยสดงดงามมาก "หลวงตาท่านพูดออกไมร์ว่า ....มองคนไม่ควนมองแค่ภายนอก ...ให้ดูที่ใจ" แหมมมมม...มันช่างสะใจเสียเหลือเกินครับ (แต่แหมมมมมถ้าไม่มองกันที่ภายนอกก็คงจะปิติมากกว่านี้555555)แต่ก็อีกบุญนี้ไม่เคยลืมเลือนจากใจ ทุกครั้งที่เจอหลวงตาท่านจะบอกว่า....ให้จำบุญนี้เอาไว้ให้ดีไม่ว่าจะสุขเหลือทุก สวัสดี...
     
  6. พชร (พสภัธ)

    พชร (พสภัธ) ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    5,746
    กระทู้เรื่องเด่น:
    10
    ค่าพลัง:
    +49,866
    อนิสงส์การถวายทองคำ"ผ้าป่าช่วยชาติ" คือชาติไทยเป็นที่ตั้งของ"บวรพุทธศาสนา"เป็นผืนแผ่นดินที่รองรับพระพุทธสาสนาขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า การที่เรา"มีใจคิด" ว่าเราจะรักษาพืนแผ่นดินพุทธภูมินี้เอาไว้ไม่ให้ตกเป็นของคนอื่นให้พระพุทธศาสนายังคงอยู่เพื่อค้ำชูพระพุทธศาสนา .......ท่านก็คิดกันเอาเองว่า"บุญ"มันจะยิ่งใหญ่ขนาดไหน....บุญมันเกิดที่ใจ ใจเป็นใหญ่ที่สุด
     
  7. ท่าข้าม

    ท่าข้าม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2006
    โพสต์:
    466
    ค่าพลัง:
    +2,513
    มาโมทนาบุญกับคุณtoe อีกรอบ แต่ "this is my world" นี่น่ารักดีอ่ะ 555
    หลวงตาท่านพูดถูก "มองคนอย่ามองภายนอกให้ดูที่ใจ" พูดถึงกำลังใจถวายทองทำบุญท่าข้ามชื่นชมนะ เพราะท่าข้ามไม่เคยทำเลยแค่คิดเท่านั้น (แต่ไม่กล้าทำใจนึงยังรู้สึกเสียดาย) ฉะนั้นใครทำได้ท่าข้ามโมทนาบุญด้วยจ้ะ
     
  8. NCK2046

    NCK2046 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    628
    ค่าพลัง:
    +3,793
    คุณtoe มีน้ำใจประเสริฐจังค่ะ

    ขออนุโมทนาด้วย

    เราเห็นด้วยกับหลวงตาค่ะ ว่าคนเราไม่ควรดูกันที่ภายนอกจริงๆ

    เพราะเคยไปรอกราบนมัสการหลวงปู่ทา ที่ปากช่อง มีผู้ชายชาวบ้านคนนึง ตัวดำมากๆ ดำแบบเกรียมเลยค่ะ คงทำนาทำสวนมาก เขามากับเด็กผู้ชายคนนึง ได้ยินพระเรียกเขาว่า ดำ ดำ

    เชื่อไหมคะ คนชื่อดำคนนี้ ก้มลงกราบไปทางห้องของหลวงปู่(ตอนนั้นท่านยังไม่ออกมา) เขากราบเบญจางคประดิษฐ์ได้สวยงามมาก เหมือนได้รับการฝึกฝนมาจากในวังยังไงยังงั้น ผิดกับเสื้อผ้ามอซอและตัวดำๆของเขาอย่างสิ้นเชิง จนเราแอบคิดไปไม่ได้ว่า นี่เป็นเทวดาแปลงมาหรือเปล่าเนี่ย

    ส่วนคุณท่าข้าม ลองถวายอะไรที่เล็กๆอย่างต่างหูทองเล็กๆก่อนสิคะ แล้วต่อๆไปก็จะกล้าถวายอะไรมากขึ้น มันเป็นกุศโลบายในการขจัดความตระหนี่ของคนเราวิธีหนึ่ง ตอนแรกเราก็ไม่กล้าเหมือนกันแหละ ได้ถวายต่างหูทองเล็กๆไปคู่หนึ่ง ต่อมาก็ร่วมสร้างองค์หลวงปู่มั่นด้วยสร้อยทอง 1 บาท และวันที่ไป รพ.ราชวิถี ก็นึกว่า จะถวายแหวนทองที่ใส่มาดีไหม ตอนแรกก็เสียดายนะ แต่คิดๆไป หากมันหล่นหายไป มีคนโขมยไป หรืออะไรก็ตาม มันก็สูญไปโดยไร้ประโยชน์ แต่หากถวายหลางตาไป ได้กุศล ได้ช่วยชาติ คิดถึงเมื่อไร อิ่มใจเมื่อนั้น เลยถอดถวายตอนนั้นเลยค่ะ

    เกือบพลาดไปแล้วเชียว
     
  9. พชร (พสภัธ)

    พชร (พสภัธ) ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    5,746
    กระทู้เรื่องเด่น:
    10
    ค่าพลัง:
    +49,866
    สาธุๆๆ จ๊ะ....พูดถึงหลวงปู่ทาแล้วตัวชาไปหมด...คิดถึงหลวงปู่จังเลย ตอนนี้หลวงปู่เป็นไงบ้างไม่รู้? ...ครั้งสุดท้านที่ไปกราบท่านคือเมื่อตอน"บวงสรวง" สร้าง"พระเจดีย์"ที่เจ้าของกระทิงแดงเป็นเจ้าภาพใหญ่.... ยังได้เข้าไปกราบหลวงปู่เลย(อ้อมไปเข้าประตูหลังห้องหลวงปู่ตรงที่ล้างจาน หลวงปู่ยังถามว่า"ทุกอย่างสมบูรณ์ดีไหม? " ถ้าคุณน้องเข้าไปที่"หอสวดมนย์"ที่ติดกับศาลาฉันของพระสงฆ์ ที่มี"หลวงพ่อรวย"(พระสีวลี) จะมีรูปภาพ"พระสีวลี"แขวนอยู่รูปนึงเป็นรูปวาด โตเป็นคนเอาไปถวายเองหละ....พระสงฆ์ท่านว่า"หน้าพระเหมือนหน้าโต100%เลย5555555555 ไม่เชื่อถ้าไปกราบหลวงปู่ลองเข้าไปดูนะ5555555แปลกมากๆเลย มีแต่คนบอกว่าเป็นรูปของโต นายช่างที่เค้าวาดภาพจุดธูปก่อนจะวาดด้วยนะ...สาธุๆๆๆ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 เมษายน 2007

แชร์หน้านี้

Loading...