พิธีถวายดวงชะตา

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย muntra_living, 3 มกราคม 2012.

  1. muntra_living

    muntra_living เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    347
    ค่าพลัง:
    +420
    การถวายดวงชะตานั้น นับว่ามีความสำคัญอย่างมาก เพราะเมื่อถึงคราวที่ดวงตก บารมีแห่งบุญในการถวายศรัทธา ถวายดวงชะตา แด่องค์มหาปูชนียาจารย์ ครูบาอาจารย์ผู้สร้างทุกพระองค์ จะเป็นปัจจัยหนุนนำดวงชะตาของท่านไม่ให้ตกต่ำ เสริมดวงของท่านให้เจริญรุ่งเรือง นำพาชีวิตและดวงชะตาของท่านไปสู่ความเจริญรุ่งเรือง การถวายดวงชะตานี้เป็นมหาวิชาที่ครูบาอาจารย์ได้สืบทอดมานับพันกว่าปี ไม่ค่อยเป็นรู้จักนัก เพราะคนส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับการสะเดาะเคราะห์ แต่แท้จริงแล้วดวงชะตาของเราองค์มหาปูชนียาจารย์ ครูบาอาจารย์ผู้สร้าง ได้เป็นผู้กำหนดขึ้นมาในวิถีแห่งจักราศี เพื่อเป็นไปในขณะดำรงอยู่ในสังขาร
    เป็นการปิดบัญชีกรรม และตั้งปณิธานในการทำความดี เพื่อให้ยอมรับในสิ่งที่เคยกระทำผิดพลาดไป หากยอมรับแล้วแก้ไข ท่านก็จะได้รับการแก้ไข อยู่ที่ท่านเต็มใจในการปฎิบัติหรือไม่ มากน้อยเพียงใด ขึ้นอยู่กับศรัทธา<O:p></O:p>
    ทุกอย่างสำเร็จหรือไม่ตัวท่านเท่านั้นที่รู้<O:p></O:p>
     
  2. muntra_living

    muntra_living เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    347
    ค่าพลัง:
    +420
    ผมยืนยันครับว่าในโลกใบนี้ มิตินี้ ยังมีอีกหลายสิ่งหลายอย่างที่เราไม่รู้ เป็นปัจจัตตัง รู้ได้เฉพาะตน สิ่งที่ผมนำมาโพส เพราะทุกวันเวลานั่งสมาธิหรือเวลาที่จิตสงบ องค์มหาปูชนียาจารย์ ครูบาอาจารย์ผู้สร้าง จะสื่อสารมาเป็นคลื่นพลังงาน
     
  3. porntips

    porntips เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มกราคม 2012
    โพสต์:
    955
    ค่าพลัง:
    +2,410
    ครูบาอาจารย์คืดใครและต้องทำอย่างไหรกับใครบอกหน่อย
     
  4. pechklang

    pechklang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    400
    ค่าพลัง:
    +829
    ขอทราบรายละเอียดมากกว่านี้ด้วยครับ
     
  5. แจ๊กซ์69

    แจ๊กซ์69 ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    3,142
    ค่าพลัง:
    +1,960
    ผมเข้าใจถูกเปล่า
    คือถวายดวงชะตาให้องค์มหาปูชนียาจารย์ดูแลดวงเรา
    และ ก็มีข้อห้ามให้เราด้วยใช่ไหมครับ

    แต่มันขัดกันคือ บิดบัญชีกรรม เนี่ยปัญหาใหญ่เลย กรรมแปลว่าการกระทำ ถ้าปิดบัญชีกรรมคือ ต้องตายหรือไปนิพพาน นี่ครับ ความสำเร็จมันขึ้นอยู่กับความพยายามถ้าฝากดวงแล้วยังขี้เกียจชีวิตก็เหมือนเดิมสิะครับ ถ้าบูชาพระคเณชชีวิตเราจะทำอะไรก็ง่ายไปหมดนี่ครับ
     
  6. supphakrit

    supphakrit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2010
    โพสต์:
    138
    ค่าพลัง:
    +178
    ผมก็อยากทรายรายละเอียดด้วยครับ ขั้นตอน วิธีการอย่างไร และให้ไปทำี่ที่ไหนกับใครต้องมีค่าใช้จ่ายหรือไม่ และก็เห็นด้วยกับคุณแจ๊กซ์69ด้วยครับ เรื่องปิดบัญชีกรรม ขนาดพระโมคคัลลา ยังหนีกรรมไม่พ้นแล้วเราละ!
     
  7. muntra_living

    muntra_living เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    347
    ค่าพลัง:
    +420
    การถวายดวงชะตา

    การปิดบัญชีกรรม คือ การให้สัจจะกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เป็นประธานในดวงชะตาของเรา ว่า เราจะไม่กลับไปปฏิบัติตนไม่ดี ไม่ใช่เป็นการหนีกรรมแต่อย่างไร แต่เป็นการสำนึกในกรรมที่เคยกระทำ และปฏิบัติตามแนวทางที่องค์มหาปูชนียาจารย์ ได้วางไว้ คือ การมีสัจจะ ความบริสุทธิ์ (พรหมจรรรย์) ความเมตตา การมีจิตสำนึกในการเป็นจิตวิญญาณ คือการทิ้งสำนึกในความเป็นสังขาร (มรณานุสติ) การตายก่อนตาย ในขณะเดียวกันที่เราปฏิบัติตามแนวทางของท่าน ไม่ใช่ว่าเราจะหนีบ่วงกรรมพ้น เราต้องชดใช้กรรมที่เคยกระทำมา โดยหลีกเลี่ยงการกระทำกรรมใหม่ที่ไม่ดีทั้งสิ้น หากมีการกระทำกรรมที่ผิดพลาดไป ต้องทำการสารภาพกับผู้ที่ถูกกระทำ เช่น หากเราบังเอิญโกหกใครก็ตาม ให้เรารีบสารภาพโดยไว เพื่อให้กรรมนั้นเบาบาง (การชี้แนะเบื้องต้น) รายละเอียดของการปฏิบัติไม่ต่างอะไรจากการถือศีลในศาสนาพุทธของเรา แต่จะมีเรื่องจิตวิญญาณมาเกี่ยวข้อง (ไม่ใช่การทรงเจ้า) หลังจากผ่านการปฏิบัติเบื้องต้นแล้ว ถึงจะเข้าสู่การถวายดวงชะตาแด่องค์มหาปูชนียาจารย์ คือการมอบดวงชะตาของเราให้ท่านปกปักรักษา เพื่อให้เรามีสติ และให้ท่านประธานปัญญากับเรา ในเวลาที่เราขาดปัญญา หรือขาดสติ ท่านจะสื่อสารผ่านสมาธิ ผ่านจิต เพื่อตักเตือน และชี้แนะ (รายละเอียดมีเยอะครับ) เอาไว้จะมาลงให้ ขอโทษที ที่หายไปนาน
     

แชร์หน้านี้

Loading...