หลวงปู่พิศดู วัดเทพธารทอง และพระคณาจารย์สายต่างๆ (ข้อมูลวัตถุมงคล หน้า 1-8)....

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย ทุเรียนทอด, 16 พฤษภาคม 2011.

  1. ngasye

    ngasye เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2010
    โพสต์:
    841
    ค่าพลัง:
    +3,530
    ได้พระมาองค์หนึ่งจากเพื่อนที่เล่นพระ บอกว่าเป็นพระเนื้อผงของหลวงปู่ฟัก เหมือนกันทั้ง2หน้ามีเพชรพลอยและเกศา1องค์ติดกาวมาด้วย ไม่ทราบว่าท่านเจ้าบ้านและพี่น้องทุกท่านเคยเห็นพิมพ์นี้ไหมครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. ปัทมินทร์

    ปัทมินทร์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    467
    ค่าพลัง:
    +1,393
    บบ

    ถูกต้องทุกประการจริงๆครับ มวลสารก็ล้วนแล้วแต่เป็นของพระอริยเจ้าเนื้อนาบุญของโลก อีกทั้งยังได้รับเมตตาจากพระอริยเจ้าอย่างหลวงปู่พิศดู อธิษฐานจิตให้อีกด้วย (หากจำคำบอกเล่ามาไม่ผิด ทราบมาว่าองค์หลวงปู่ท่านถอดจิตใช้กายทิพย์ถ่ายทอดพลังเสกกันเลยทีเดียว และเก็บบูชาไว้บนหัวเตียงองค์หลวงปู่ตลอด) เสียงเล่าลือที่แพร่สะพัดอย่างโด่งดังในแถบระยองเกี่ยวกับพระปัจเจกโพธิ์โปรดสัตว์ รุ่นสมปรารถนานี้ เท่าที่ได้ยินมากที่สุด และพบเจอมาแล้วกับตนเองก็คือ เรื่องแคล้วคลาด คงกระพันชาตรี โชคลาภ เป็นที่รักใคร่ของมนุษย์และอมนุษย์ และอัศจรรย์อื่นๆอีกมากมาย ถึงขนาดที่ว่าเมื่อไม่นานมานี้มีมือปืนท่านหนึ่ง ยังต้องเดินทางมาดูกับตาตนเองที่วัดว่า พระสีเขียวๆสี่เหลี่ยมๆคือพระอะไร ทำไมยิงจนหมดแม็กยังไม่เข้า?? และอีกหลากหลายประสบการณ์ที่ได้แลกเปลี่ยนสนทนากับศิษย์หลวงปู่ที่คล้องพระปัจเจก ลุงผู้ใหญ่บ้านท่านหนึ่งทางจันทบุรี ซึ่งเป็นผู้ที่คิดริเริ่มจัดสร้างตะกรุดรุ่น ๑ ของหลวงปู่ ยังเอ่ยปากว่า "พระปัจเจกหลวงปู่ ร้อยปีจะเจอซักองค์"
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 ธันวาคม 2011
  3. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,513
    ค่าพลัง:
    +30,847
    ผู้ใหญ่ที่คุณปัทมินทร์พูดถึง เจ้าตัวเองก็เจออุบัติเหตุทางรถยนต์มา3-4ครั้งแล้วครับ เจอครั้งหน้าลองถามรายละเอียดดูครับ เสียดายที่ไม่ได้เจอกันนานแล้ว ไม่งั้นตะกรุดเงินอาจจะได้แบ่งมาสัก1ดอก:'(
     
  4. kulchaya

    kulchaya Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2008
    โพสต์:
    80
    ค่าพลัง:
    +61
    กราบหลวงปู่พิศดูค่ะ
    ได้มีโอกาสไปกราบท่านที่กุฎิหลังเก่า ท่านเมตตาให้ทานข้าวเหนียวมะม่วงที่นำไปถวายหลังจากที่ท่านฉันแล้ว ทำให้รู้สึกปีติมากค่ะ ท่านเมตตามาก ขนาดไปกราบครั้งแรกท่านยังเมมตาคุยด้วยตั้ง 10 กว่านาทีพร้อมกับเปิดพระคาถาชินบัญชรด้วย
    หลังจากนั้นได้มีโอกาสพาครอบครัวไปกราบท่านอีกครั้ง คุณแม่นำผ้าห่มไปถวายท่าน แต่ท่านผ่านมือแล้วคืนมาให้เราใช้ ทุกวันนี้เห็นผ้าแล้วยังคิดถึงท่านอยู่
    ทั้งสองครั้งที่ผ่านมา หลวงปู่เมตตาให้วาสนาจินดามณีเรามาหลายเม็ด
    ที่ปิติที่สุดหลังจากได้อ่านข้อความในweb board นี้ก็คือ วันขึ้นปีใหม่เมื่อหลายปีก่อน ขณะที่ท่านได้ย้ายไปกุฎิหลังใหม่แล้ว จำได้แม่นยำเลยว่าตั้งใจไปกราบขอพรท่าน ปรากฎว่าวันนั้นมีผู้ใหญ่มากราบ แล้วลูกศิษย์ท่านบอกให้เรารอก่อน ผู้ใหญ่ท่านมากับภรรยาพร้อมทั้งนำพวงมาลัยมากราบ เมื่อผู้ใหญ่ท่านนั้นกลับไป เราจึงได้เข้าไปกราบ หลวงปู่เมตตาให้พวงมาลัยนั้นแก่เรา พร้อมทั้งให้เหรียญทองแดงแก่เราและแฟนมาคนละองค์ ลูกศิษย์ท่านยังบอกว่าท่านไม่ให้ใครง่ายๆนะแบบนี้
    พอมาดูในกระทู้นี้ถึงทราบว่าวัตถุมงคลของท่านมีไม่มาก นับเป็นบุญของเราจริงๆที่ได้มีโอกาสได้กราบท่าน
     
  5. ทุเรียนทอด

    ทุเรียนทอด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,329
    ค่าพลัง:
    +57,981

    สุดยอดจริงๆครับ มีคำถามว่าทำไมพระปัจเจกขององค์หลวงปู่จึงมีความพิเศษมาก ขอตอบตามความรู้ที่พอจะทราบมาจากองค์หลวงปู่นะครับ กล่าวคือ องค์หลวงปู่นั้นท่านบำเพ็ญเพียรปราถนาเป็นพระปัจเจกพุทธเจ้ามาหลายชาติภพมาก จวบจนบารมีธรรมของท่านเต็มเปรี่ยมแล้วในชาตินี้ แต่ท่านเห็นว่าการเกิดเป็นทุกข์ ท่านไม่จำเป็นต้องเกิดอีกก็สามารถเข้านิพพานได้ และอีกอย่างชาติภพนี้บริวารของท่านมาเกิดร่วมกันมาก ประกอบกับความเบื่อหน่ายในวัฏสงสารท่านจึงถอนความปราถนาพระปัจเจกภูมินั้นเข้าสู่ความเป็นพระอรหันต์ในชาตินี้ และเพื่อสงเคราะห์ลูกหลาน บริวารของท่านด้วย..
    แต่ถ้าหากจะพูดกันตามความจริงแท้แล้วนั้น องค์หลวงปู่พิศดูในอดีตตั้งแต่แรกเริ่มท่านยังเคยตั้งความปราถนาซึ่งพุทธภูมิมายาวนานพอสมควรอีกด้วย แต่กาลต่อมาท่านก็กลับได้ถอนซึ่งความปราถนาพระพุทธภูมินั้นมาเป็นปัจเจกภูมิแทน (ทำให้ท่านเป็นพระปัจเจกฯที่มีบริวารมาก) ซึ่งดวงจิตอันเคยบำเพ็ญเพียรสั่งสมบารมีธรรมซึ่งพระปัจเจกภูมิมายาวนานนี้แล ท่านจึงสามารถอธิษฐานวัตถุมงคลโดยเฉพาะพระปัจเจกโพธิ์ได้ศักดิ์สิทธิ์สูงส่งเป็นพิเศษ เพราะเป็นภูมิเดียวกันกับพื้นจิตเดิมของท่าน.. สาธุ
    ส่วนที่ว่าพระชุดนี้องค์หลวงปู่ท่านถอดจิตเสกนั้น ผมเองก็เคยได้ยินมาเช่นกัน ว่ากันว่า ตอนที่ผู้สร้างนำพระผงปัจเจกเขียวมาถวายให้องค์หลวงปู่ ท่านก็สั่งให้ยกไปวางไว้ที่หัวเตียงข้างๆเตียงของท่าน แถมท่านยังล่วงรู้ความเป็นไปทุกอย่างอีกว่า พระที่นำมานี้คือ พระปัจเจกโพธิ์โปรดสัตว์ แสดงถึงความล่วงรู้แห่งวาระญาณวิถีอันแจ่มชัดขององค์ท่าน.. พระชุดนี้หากผมจำไม่ผิด ผู้ที่เผยความลับของการอธิษฐานจิตพระปัจเจกของหลวงปู่นี้ หนึ่งในนั้นก็คือ เทวดาผู้มีตบะบารมีอยู่ที่ จ.ระยอง(แต่ขอสงวนนาม) ท่านได้ลงประทับ ณ ร่างของผู้ทรงศีลท่านหนึ่ง ในวันทำพิธีมงคลบางอย่าง ซึ่งท่านผู้ทรงศีลนี้ไม่เคยมากราบองค์หลวงปู่มาก่อนเลย ซึ่งวันนั้นมีผู้ใส่พระปัจเจกโพธิ์ขององค์หลวงปู่มาร่วมพิธีด้วย ท่านเทวดาองค์ที่ลงประทับ บอกกับผู้นั้นว่า " พระที่อาจารย์ลื้อให้มานี่สุดยอดจริงๆ อาจารย์ของลื้อเห็นท่านนอนอยู่บนเตียงเฉยๆน่ะ จริงๆแล้วท่านไม่ได้หลับหรอกนะ ท่านตามดูลูกศิษย์ของท่านตลอด อาจารย์ของลื้อท่านชอบนอนท่านี้ (แล้วท่านก็นอนเลียนแบบท่านอนของหลวงปู่ให้ดู สร้างความแปลกใจกับลูกศิษย์คนนั้นเป็นอย่างมาก) แล้วพระ(ปัจเจก)องค์นี้น่ะ ลื้อรู้ไหมว่าอาจารย์ของลื้อท่านน่ะถอดจิตเสกให้เต็มที่เลยนะ ให้ไปกราบทำบุญกับท่านบ่อยๆ ท่านเป็นพระอริยะชั้นสูง ทำบุญแล้วได้บุญมากๆ ท่านสุดยอดแล้วนะ ขนาดอั๊วยังไปกราบท่านทุกวันเล้ย.. "

    จริงๆแล้วไม่ค่อยอยากเขียนเรื่องอะไรแบบนี้มากนักครับ กลัวของแพง แต่ก็อย่างว่าแหละครับ เรื่องราวอะไรดีๆ เราก็อยากจะนำเสนอให้กับทุกท่านที่ศรัทธา ให้ได้ทราบทั่วกันว่า วัตถุมงคลของสำนักนี้ ไม่ได้ทำง่ายๆเลย ตั้งแต่เริ่มสร้างก็ทำอย่างตั้งใจ ทุกชิ้น ทุกอันด้วยเจตนาบริสุทธิ์ เพราะสร้างแจกเพียงอย่างเดียว เพื่อสนองเจตนารมณ์ขององค์หลวงปู่ และเพื่อบูชาธรรมองค์ท่านครับ.. สาธุ



    .
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 ธันวาคม 2011
  6. ทุเรียนทอด

    ทุเรียนทอด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,329
    ค่าพลัง:
    +57,981

    พระของหลวงปู่ฟักผมเองไม่ค่อยมีความรู้เลยครับ ก็อาจจะใช่ก็ได้นะครับ ถ้าเป็นพระหยกละก็พอทราบบ้าง ลูกศิษย์สายหลวงปู่ฟักท่านใดพอทราบรบกวนช่วยวิสัชนาด้วยครับ ขอบพระคุณมากครับ สาธุ
     
  7. ทุเรียนทอด

    ทุเรียนทอด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,329
    ค่าพลัง:
    +57,981

    สาธุครับ อย่างนี้เรียกได้ว่าลูกศิษย์ตัวจริง หลวงปู่ท่านเมตตามากๆครับ :cool:
     
  8. พลศิริ

    พลศิริ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    7,978
    ค่าพลัง:
    +18,982
    อรุณสวัสดิ์เช้าวันอังคารครับพี่น้อง
    ชัยภูมิสิบเก้าองศาอีกแระ สงสัยจะเย็นลงไปเรื่อย ๆ
    รักษาสุขภาพด้วยนะครับ ซำบายดีนะพี่น้อง
    ^^____^^
     
  9. nuamnim1

    nuamnim1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    386
    ค่าพลัง:
    +1,621
    [​IMG]
    [​IMG] ท่านใดมีแบ่งให้บูชาบ้างครับ อยากได้ [​IMG]

    สวัสดีสมาชิกทุกท่าน เช้านี้หนาวในบ้าน 14 องศา ข้างนอกบ้านยิ่งหนาวกว่าอีก[​IMG]
     
  10. ธมฺมสิทโธ

    ธมฺมสิทโธ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    86
    ค่าพลัง:
    +714
    กราบหลวงปู่พิศดู ธมฺมจารี ที่เคารพอย่างสูงยิ่ง

    สวัสดีสมาชิกทุกท่าน

    เรื่องพระปัจเจกโพธิ์โปรดสัตว์ รุ่นสมปรารถนา ผมเคยได้แจกจากองค์หลวงปู่ หลวงปู่ได้กำชับว่า " ให้เก็บดีๆ ศักดิ์สิทธิ์มาก" ซึ่งตามปกติหลวงปู่แจกรุ่นอื่นๆ ก็ไม่เคยแน้ย้ำ เหมือนรุ่นนี้

    งานเผาสรีระหลวงปู่เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและงดงาม สมเกียรติ ที่ลูกศิษย์ได้ดำเนินการทุ่มเททั้งแรงกาย แรงใจ ทุนทรัพย์เพื่อน้อมบูชาถวายแด่องค์ท่านอาจารย์ของเราทุกคน ผมไปเมื่่อตอนเคลื่อนสรีระหลวงปู่สู่เมรุ และพักอยู่ 2 คืน กลับกรุงเทพ วันที่ 12 ธันวาคม 2554 หลังจากทำพิธีสามหาบ และเก็บอัฐิเรียบร้อยแล้ว และได้ร่วมบุญออกโรงทาน และร่วมจัดพิมพ์หนังสือลายลักษณ์เล่มใหญ่ 5000 เล่ม และแจกรูปหลวงปู่ ขนาด 4*6 นิ้ว จำนวน 5000 ใบ ของที่แจกหมดไปอย่างรวดเร็ว และได้เจอคณะพยาบาลจากวัดบวรนิเวศ ที่เคยทำล๊อกเก็ต ถวายหลวงปู่ตั้งแต่รุ่นแรกๆ รวม 4-5 รุ่น
    โดยคณะพี่พยาบาลได้เล่าประสบการณ์ให้ฟังหลายเรื่อง (ขออนุญาตคณะพยาบาลจากวัดบวรนิเวศที่ได้ลงเรื่อง เพื่อแพร่เกียรติถวายองค์หลวงปู่)
    1. ลูกของคณะพยาบาล ได้ไปเรียนต่อดอกเตอร์ที่อเมริกา เป็นคนรุ่นใหม่ ไม่ค่อยเชื่ออะไรง่ายๆ อยู่ๆอยากเปลื่ยนสาขาที่เรียน เพราะไม่ถนัด แต่การเปลื่ยนสาขาที่เรียน เป็นเรื่องที่ยากมากๆๆๆๆ สำหรับมหาวิทยาลัยในประเทศอเมริกา และได้ยื่นเรื่องไว้ แม่ก็กลุ้มใจเพราะเงินที่ลงทะเบียนไปแล้วไม่ใช่น้อยๆ เลยมาขอความเมตตากับหลวงปู่ หลวงปู่นั่งหลับตาสักครู่ และหลวงปู่บอกว่าเดี่ยวจะให้คนไปช่วย ประมาณ 3 วัน มีอาจารย์ฝรั่งมาบอกว่ายูโชคดีมากที่ได้เปลื่ยนสาขา และไม่ต้องเสียเงินเพิ่ม เป็นเรื่องที่ยากมาก ถามพี่พยาบาลว่าหลวงปู่ส่งเทวดาไปช่วย
    จะเห็นว่าแม้อยู่ไกลแสนไกลก็ไม่เกินข่ายญาณของหลวงปู่ไปได้ ทั้ง 3 แดนโลกธาตุ
    2. เทวดามาบอก
    วันหนึ่งเป็นวันที่หลวงปู่ถ่ายท้องอย่างมาก จนหมดแรง คณะพี่พยาบาลอยู่ที่บ้าน วันนั้นความรู้สึกว่า ใจจะแว็บคิดถึงหลวงปู่ขึ้นมาทันทีทันใด และได้ยินเสียงแว่วๆมีคนบอกว่าให้ไปหาหลวงปู่โดยเร็ว และให้เตรียมยาและอาหารที่บำรุงธาตุขันธ์หลวงปู่ไปด้วย คณะพี่พยาบาลก็รีบซื้อของได้แล้ว ก็รีบขับรถมาถึงวัดตอนเย็น พบหลวงปู่ถ่ายท้องทั้งวัน หมดแรง ก็ได้ถวายยา ทันตามที่เทวดามาบอก
    3. มีหลานของคณะพี่พยาบาล บวชอยู่วัดหนึ่งในจังหวัดจันทบุรี ได้นึกเล่นเล่นๆ ว่า ถ้าหลวงปู่เป็นพระอรหันต์ คงรู้ใจเราเป็นแน่ นึกในใจว่าเราอยากได้ผ้าไตรกับหลวงปู่ สัก1ไตร นึกอยู่คนเดียว วันนั้นเป็นวันที่คณะพี่พยาบาลไปเยื่ยมหลวงปู่ และได้ขับรถกลับบ้านไปเกือบถึง จันทรบุรี ประมาณ 20 กิโลเมตรจากวัด อยู่ๆ หลวงปู่ได้โทรศัพท์ไปบอกว่า ให้กลับมาก่อน เมื่อมาถึง หลวงปู่ก็มอบผ้าไตรให้ เน้นว่าให้เอาไปให้พระหลานที่บวชอยู่ เขาอยากได้ คณะพี่พยาบาล?? แต่ก็ได้ขับรถ นำไปถวายวันนั้นเลยตามที่หลวงปู่สั่ง ได้พบพระหลาน บอกว่าหลวงปู่ฝากผ้าไตรมาให้ พระหลานตกใจมาก ขนาดคิดอยู่ในใจคนเดียวหลวงปู่ยังทราบได้เลย ได้บอกความจริงกับคณะพยาบาลว่าคิดเล่นๆ ในใจเท่านั้น ตั้งแต่วันนั้นมาเชื่อสนิทใจ ไม่คิดเล่นเป็นอันขาดพบของจริงเข้าแแล้ว

    เมื่อจิตไหล ก็ให้รู้ ดูที่จิต
    เมื่อจิตคิด ก็ให้รู้ ดูเข้าไว้
    เมื่อจิตเผลอ ก็ให้รู้ ดูเข้าไป
    ผลสุดท้าย เหลือแต่รู้ กูไม่มี

    จาก Chayutt
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 ธันวาคม 2011
  11. Jip Jip LP

    Jip Jip LP เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    115
    ค่าพลัง:
    +930
    :cool: สวัสดีครับท่านเอ็กซ์ ผมเห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งครับว่า "กลัวของแพง" ในเวปเพื่อนบ้านวัตถุมงคลของหลวงปู่ท่าน ผมจะเข้าประมูลลำดับต่อจากท่านเอ็กซ์ที่ยังไม่ถึงราคาปิด พอแค่คิดนานไม่ถึงคืนโดนปิดหมดเลยครับ:'( ส่วนพระปัจเจกองค์สีเขียวนี้ ผมเคยได้มา 1 องค์จากคุณ แบท ครับ พร้อมกับพระกริ่งมังกรฟ้า ผ้ายันต์พระสิวลี ตลับผึ้ง 2 ตลับ และรูปท่านครูบากฤษดาครับ ตอนนั้นยังไม่รู้ว่าคือพระอะไร แต่ตอนนี้อยู่บนโต๊ะหมู่บูชาแล้วครับ :cool:
     
  12. นายน้ำ5

    นายน้ำ5 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    1,159
    ค่าพลัง:
    +7,282
    กราบหลวงปู่พิศดู สวัสดีครับคุณทุเรียนทอดและศิษย์หลวงปู่ทุกท่าน
    อ่านแล้วหวังว่าหลวงปู่จะเมตตาให้ได้มาบูชาครับ
     
  13. ฌานกร

    ฌานกร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2010
    โพสต์:
    1,433
    ค่าพลัง:
    +14,651
    กราบองค์หลวงปู่พิศดู
    สวัสดีพี่ทุเรียนทอด และพี่ๆ ทุกท่าน อ่านเรื่องราวของ พระปัจเจกโพธิ์โปรดสัตว์ แล้วอยากได้อยากมีขึ้นมาเลย หวังว่าหลวงปุ่คงจะเมตตาลูกหลานสักวันครับ
     
  14. ปัทมินทร์

    ปัทมินทร์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    467
    ค่าพลัง:
    +1,393
    [​IMG]
    พระปัจเจกโพธิ์โปรดสัตว์
    ประดิษฐานที่วัดป่ายาง (สันพระเจ้าแดง) จ.ลำพูน

    [​IMG]


    พระปัจเจกโพธิ์ (สีเขียว) หลวงปู่พิศดู


    พระชุดนี้สร้างขึ้นในปี พ.ศ.2552 โดยคณะศิษย์ท่านครูบากฤษดา โดยได้มีผู้ร่วมบริจาคมวลสารเพื่อใช้สร้างอย่างมากมายคับคั่งมากๆ ทั้งนี้สำเร็จได้ด้วยการร่วมแรงร่วมใจกัน เจตนาการสร้างก็สำเร็จเต็มร้อยครับตอนที่นำพระไปถวายองค์หลวงปู่พิศดู ท่านได้ร่วมอนุโมทนาบุญด้วย และยังสั่งให้ยกไปวางไว้ที่บนหัวเตียงนอนของท่าน โดยก็บอกว่า "นี่ของดี พระปัจเจกโพธิโปรดสัตว์"
    โดย รูปแบบ พิมพ์ทรงสี่เหลี่ยม องค์พระจำลองมาจากรูปหล่อองค์พระปัจเจกโพธิเก่าแก่ ของวัดสันพระเจ้าแดง จ.ลำพูน ประทับนั่งอยู่ในซุ้มประตูทรงคล้ายเสมามีข้อความพิเศษว่า "สติ" ส่วนอักขระตัวเมืองด้านล่างสุดบริเวณฐาน อ่านว่า พระปัจเจกโพธิพระชุดนี้สร้างออกมาหลายวรรณะ(สี)ด้วยกัน แต่สีเขียวเป็นสีเฉพาะขององค์หลวงปู่เอง สร้างทั้งหมด ประมาณ 3,000 องค์
    สาเหตุ หลักที่สร้างเป็นพระปัจเจกโพธินั้น ความหมายอีกนัยหนึ่งก็คือ ภูมิธรรมขององค์หลวงปู่พิศดูนั้น ท่านปราถนาเป็นพระปัจเจกพุทธเจ้ามาแต่เดิม คล้ายกับหลวงปู่เสาร์ กันตสีโล จวบจนบารมีธรรมของท่านเต็มที่ และเห็นว่าความเกิด ความแก่ ความเจ็บ นำมาซึ่งความทุกข์ทั้งปวง จึงเกิดความเบื่อหน่ายในชาติภพ จึงได้ถอนความปราถนาพระปัจเจกฯสำเร็จเป็นพระอรหันต์ในชาตินี้
    พระ ผงปัจเจกโพธิรุ่นนี้ยิ่งได้พระอรหันต์พิเศษผู้มีความปราถนาซึ่งพระปัจเจก ภูมิเดิมเป็นผู้อธิษฐานจิตด้วยแล้ว จึงไม่จำเป็นต้องบรรยายสรรพคุณให้มากนัก พระรุ่นนี้ครูบาอาจารย์บอกว่า..ศักดิ์สิทธิ์ตั้งแต่ยังไม่เสกแล้ว เพราะเจตนาดี มวลสารก็ดี ท่านจึงตั้งชื่อรุ่นให้ว่า " รุ่น สมปราถนา " เรียก ได้ว่าเหมือนดั่งได้มหาบารมีธรรมของพระปัจเจกพุทธเจ้า และพระอริยะปัจเจกภูมิ อัดพลังครอบลงไปแบบเต็มๆ นับว่าตรงสายอย่างที่สุด...


    สำหรับ พระผงปัจเจกโพธิ์นี้จัดว่าเป็นสิ่งมงคลวัตถุที่ดีมาก เป็นของสูง ตั้งแต่ท่านแจกออกไป ก็ได้สร้างประสบการณ์ เรื่องโชคลาภซึ่งมีมากมายในหมู่ลูกศิษย์โดยเฉพาะทางแถบ จ.ระยอง-กรุงเทพฯ แต่บางคนได้มาแรกๆ ไม่ได้สนใจอะไรมากเอาใส่ไว้ในลิ้นชักเฉยๆ แต่ต่อมาต้องเอามาเลี่ยมอย่างดี ไว้ห้อยประจำคอเลยครับ เพราะไปเจอดีเข้านั่นเอง


    สำหรับการบูชาพระผงปัจเจกโพธิ์นั้น สามารถบูชาควบคู่กับคาถาพระปัจเจกโพธิของหลวงปู่ปาน หรือคาถาเงินล้านของหลวงพ่อฤาษีลิงดำได้เลย โดยควรจะบูชา 3,5,7,9 จบ ตามแต่ถนัด แต่ควรจะให้สม่ำเสมอไม่ลดลง ถ้าจะให้ได้ผลดียิ่งๆขึ้นควรบูชาพระทุกเช้า ค่ำ และทำบุญตักบาตรเป็นประจำ จะช่วยเพิ่มพูนโภคทรัพย์สมบัติ โชคลาภ อำนาจวาสนา อยู่เย็นเป็นสุขยิ่งๆขึ้นไป ด้วยมหาบารมีธรรมของพระปัจเจกโพธิ ที่เลิศทั้งในทางลาภ และทางฤทธิ์เป็นอเนกอนันต์..

    คาถาพระปัจเจกโพธิ (ของหลวงปู่ปาน วัดบางนมโค)
    (ตั้งนะโม 3 จบ)

    พุทธะ มะอะอุ นะโมพุทธายะ
    วิระทะโย วิระโคนายัง วิระหิงสา วิระทาสี วิระทาสา วิระอิตถิโย
    พุทธัสสะ มานีมามะ พุทธัสสะ สะวาโหม


    คาถาเงินล้าน (ของหลวงพ่อฤาษีลิงดำ)
    (ตั้งนะโม3 จบ)

    สัมปะจิตฉามิ นาสังสิโม
    พรหมา จะ มหาเทวา สัพเพยักขา ปะรายันติ (คาถาปัดอุปสรรค)
    พรหมา จะ มหาเทวา อภิลาภา ภะวันตุ เม (คาถาเงินแสน)
    มหาปุญโญ มหาลาโภ ภะวันตุ เม (คาถาลาภไม่ขาดสาย)
    มิเตพาหุหะติ (คาถาเงินล้าน)
    พุทธะมะอะอุ นะโมพุทธายะ วิระทะโย วิระโคนายัง วิระหิงสา วิระทาสี วิระทาสา วิระอิตถิโย พุทธัสสะ มานีมามะ พุทธัสสะ สวาโหม (คาถาพระปัจเจกพุทธเจ้า)
    สัมปะติจฉามิ (คาถาเร่งลาภให้ได้เร็วขึ้น)
    เพ็งๆ พาๆ หาๆ ฤาๆ


    (ตัวคาถาต้องว่าทั้งหมด )


    ของหลวงพ่อพระราชพรหมยาน (ฤาษีลิงดำ) วัดท่าซุง
     
  15. อัสดงส์

    อัสดงส์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2008
    โพสต์:
    3,319
    ค่าพลัง:
    +3,697
    โอ้....รูปพระปัจเจกนี้ไม่ได้เห็นนาน รูปนี้จําได้ว่าถ่ายที่วัดสันพระเจ้าแดง ตอนเอาพระสีอื่นไปถวายท่าน แต่สีเขียวนั้นไม่ได้นําให้ท่านเสก นํามาถวายองค์หลวงปู่องค์เดียว แม้แต่ที่วัดสันพระเจ้าแดง ผมก็ไม่ได้ทิ้งไว้สักองค์เดียว....เห็นว่าไม่นานมานี้มีคนไปขอที่วัด และโทรไปถาม รบกวนท่านทั้งหลายอย่าไปถามหาที่วัดสันพระเจ้าแดงครับ เพราะว่าที่วัดไม่มี ส่วนองค์ครูบาผมก็ไม่ได้นําถวายท่าน...ใครอยากได้ก็หาๆดูนะครับ ส่วนตัวยังต้องเช่าเองเข้ามาเก็บไว้ครับ...จากใจจริงเลยผมไม่เคยคิดว่าพระที่คณะและผมสร้างจะมีราคาเล่นหากันแบบนี้มาก่อน ตอนหลังมีคนมาบอกเลยเข้ามาดู พอเห็นก็ดีใจ ที่ดีใจไม่ใช่เพราะมีราคา แต่ดีใจที่พระที่เรานําให้องค์หลวงปู่ท่านเสก สามารถช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกันไว้ได้ คิดแล้วก็รู้สึกว่าคนเลวๆอย่างเราก็ยังมีบุญที่ได้สร้างบุญกับองค์หลวงปู่และครูบา ผมนั้นไม่เคยแปลกใจว่าพระรุ่นนี้จะมีประสบการณ์เพราะเคยพูดกับเพื่อนว่าถ้าไม่มีซิแปลก เพราะผมไม่เคยสงสัยในคุณธรรม พลังจิต ขององค์หลวงปู่และครูบาเลยจริงๆ.....พระชุดนี้องค์ครูบาท่านกล่าวกับผมและคณะขณะนําถวายว่า ข้างบนมาทําให้ตั้งแต่ตอนปั๊มเสร็จแล้ว....เพราะ.....ดี ชั้นขอตั้งชื่อรุ่นว่า สมปรารถนา

    พระชุดนี้นอกจากสีเขียวที่องค์หลวงปู่เสก ยังมีสีเหลืองบางส่วนที่นําไปเสกพร้อมกัน แต่จะต้องมีปั๊มตรายันต์ไว้ด้านหลัง จะมีบางส่วนที่ไม่ปั๊มเพราะได้รับจากผมในสมัยก่อน...
     
  16. ปัทมินทร์

    ปัทมินทร์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    467
    ค่าพลัง:
    +1,393
    อนุโมทนาสาธุด้วยครับคุณ อัสดงส์ ผมชอบพิมพ์พระที่ออกแบบพิมพ์มากครับ อ้วนท้วนสมบูรณ์งามดี ใจอยากได้ทุกสี แต่มีบุญได้คล้องเพียงสีเขียวเท่านั้น
     
  17. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,513
    ค่าพลัง:
    +30,847
    หวัดดีท่านเจ้าบ้านและสมาชิกทุกๆท่านครับ
    [​IMG]

    สีอื่นที่ได้รับแจกมา ก็แจกต่อไปอีกทีไม่เหลือเก็บเลยเหมือนกันครับ:'(
     
  18. ฌานกร

    ฌานกร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2010
    โพสต์:
    1,433
    ค่าพลัง:
    +14,651
    ใครจะแจกผมบ้างครับ ผมรออยู่ครับ :cool:
     
  19. kang_som

    kang_som เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    11,853
    ค่าพลัง:
    +27,800
    ผมไม่แน่ใจว่าเป็นรุ่นเดียวกับที่วางไว้หน้ากุฏิครูบากฤษดารึเปล่าอ่ะครับ พอดีเมื่อสงกรานต์ที่ผ่านมาได้มีโอกาส ไปกราบท่านครูบาแล้วเห็นมีพานใส่พระเอาไว้สำหรับคนที่ทำบุญสร้างหลังคาโบสถ์ (ไม่แน่ใจ) ก็หยิบแล้วแต่ใครจะหบิบ ในนั้นก็จะมีหลวงปู่ทวดด้วยอ่ะครับ เลยไม่รู้ว่าใช่รุ่นเดียวกันรึเปล่าครับ ด้านหลังเป็นคล้ายๆ รูปดอกไม้อ่ะครับ......
     
  20. kang_som

    kang_som เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    11,853
    ค่าพลัง:
    +27,800
    เอารูปที่เคยลงไว้มาให้ชมครับ ถ่ายไว้เมื่อตอนสงกรานตืที่ผ่านมา
     

แชร์หน้านี้

Loading...