เงินเฟ้อที่เพิ่มความรุนแรงขึ้นแล้ว??? รู้ทันโลก (โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน)

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย k.kwan, 11 พฤศจิกายน 2010.

  1. Numtrn

    Numtrn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    1,408
    ค่าพลัง:
    +1,571



    มันต้องแตก และพี่ใหญ่ก็ พยายามทำให้มันแตกอยู่

    ซึ่ง นี่แหละ เอเซียบอน จึงเกิดไม่ได้ เพราะความสำคัญของเงิน ดอลล่าUSA จะหายไปทันที

    ใครที่คิดจะทำ เอเซียบอน จึงอยู่ไม่ได้ เช่นคุณ ทักกี๊ เป็นต้น
     
  2. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    ความปรารถนาดีต้องมีทรัพย์สนับสนุน

    โดย : ดร.ไสว บุญมา
    เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาคอลัมน์นี้เสนอว่า ปัจจัยพื้นฐานของวิกฤติเศรษฐกิจในยุโรปได้แก่การใช้สิ่งที่ตนไม่มีด้วยวิธีกู้หนี้ยืมสิน
    <!--<script type="text/javascript"> google_ad_channel = '3694366847'; //slot number google_ad_type = 'text'; //media image, text, html, flash google_max_num_ads = '3'; //amount Ads //google_image_size = '338X280'; //google_skip = '3'; var ads_ID = 'Google-adsense-indetail'; // set ID for main Element div var displayBorderTop = false; // default = false; //var displayLandScape = true; // false=Default, true=landscape *** if set Landscape not arrow ad type image var position_ad_detail ='in'; // ''=Default, in=Intext, under=TextUnderDetail </script> <script type="text/javascript" src="http://www.bangkokbiznews.com/home/main/js/adsense/AdsenseJS.js"></script> <script type="text/javascript" src="http://pagead2.googlesyndication.com/pagead/show_ads.js"></script>--><SCRIPT language=JavaScript src="http://ads.nationchannel.com/adserverkt/adx.js" type=text/javascript></SCRIPT><SCRIPT language=JavaScript type=text/javascript> if (!document.phpAds_used) document.phpAds_used = ','; phpAds_random = new String (Math.random()); phpAds_random = phpAds_random.substring(2,11); document.write ("<" + "script language='JavaScript' type='text/javascript' src='"); document.write ("http://ads.nationchannel.com/adserverkt/adjs.php?n=" + phpAds_random); document.write ("&what=zone:119"); document.write ("&exclude=" + document.phpAds_used); if (document.referrer) document.write ("&referer=" + escape(document.referrer)); document.write ("'><" + "/script>"); </SCRIPT><SCRIPT language=JavaScript src="http://ads.nationchannel.com/adserverkt/adjs.php?n=368772029&what=zone:119&exclude=,&referer=http%3A//www.bangkokbiznews.com/home/" type=text/javascript></SCRIPT><NOSCRIPT>[​IMG]</NOSCRIPT><!-- <iframe src="http://www.bangkokbiznews.com/home/banner/all-ad-300-indetail.php" frameborder="0" scrolling="no" width="300" height="250"></iframe> -->ซึ่งสะสมขึ้นจนล้นพ้นตัว หรือเกินศักยภาพของผู้กู้ที่จะชำระหนี้ได้ตรงตามกำหนดเวลา มันเป็นตัวผลักดันให้บางประเทศเดินเข้าสู่ภาวะล้มละลายและอีกหลายประเทศตกอยู่ในภาวะคับขัน นอกจากนั้น ยังมีปัจจัยอื่นเข้ามาผสมโรงอีกด้วยรวมทั้งการไม่ทำตามข้อตกลง ความฉ้อฉล ความโลภ การเก่งกำไรและการใช้นโยบายประชานิยมเพื่อหวังผลทางการเมือง เนื่องจากปัจจัยเหล่านี้มีลักษณะเป็นลบ ผลของมันย่อมเป็นลบโดยปราศจากข้อสงสัย อย่างไรก็ตาม อาจมองต่างมุมได้ว่า ต้นตอของปัญหาเป็นความปรารถนาดีซึ่งมีลักษณะเป็นบวก ผลของมันกลายเป็นลบเมื่อขาดทรัพย์สนับสนุนตามที่คาดไว้ มุมมองนี้มีข้อคิดน่าสนใจสำหรับสังคมโดยทั่วไปที่ยังไม่ประสบกับภาวะที่ยุโรปกำลังประสบอยู่ อันที่จริงไม่เฉพาะยุโรปเท่านั้นที่ต้องเผชิญกับภาวะคับขัน สหรัฐก็กำลังตกที่นั่งเดียวกันด้วย

    ย้อนไปกว่าร้อยปีซึ่งเป็นสมัยที่แนวคิด ของอะดัม สมิธ ยังโดดเด่น นั่นคือ ก่อนที่จอห์น เมนาร์ด เคนส์ จะเริ่มโด่งดังหลังเกิดวิกฤติเศรษฐกิจโลกใหญ่หลวงในช่วงที่เมืองไทยเปลี่ยนระบบการปกครอง อะดัม สมิธ มองว่าเศรษฐกิจที่ดีจะต้องใช้ระบบตลาดเสรีที่รัฐมีบทบาทน้อย การใช้แนวคิดนี้มีข้อมูลสนับสนุนอยู่ในหนังสือชื่อ Government versus Markets : The Changing Economic Role of the State ของวิโท ทันซี นั่นคือ เมื่อปี 2413 การใช้จ่ายของรัฐบาลคิดเป็นสัดส่วนของรายได้ประชาชาติดังนี้ ในเยอรมนี 10% ในฝรั่งเศส 12.6% ในอังกฤษ 9.4% และในสหรัฐ 7.3% เมื่อถึงปี 2550 สัดส่วนเดียวกันนั้นเปลี่ยนไปดังนี้ ในเยอรมนี 43.9% ในฝรั่งเศส 52.6% ในอังกฤษ 44.6% และในสหรัฐ 36.6%

    การผลักดันให้เกิดความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เริ่มขึ้นในเยอรมนีตอนที่ออตโต วอน บิสมาร์ค รวมเยอรมนีขึ้นเป็นเอกภาพสำเร็จ เขาเป็นผู้วางรากฐานของการสร้างระบบรัฐสวัสดิการขึ้นโดยการเริ่มใช้นโยบายประกันสุขภาพและประกันอุบัติเหตุพร้อมๆ กับการให้สวัสดิการแก่ผู้สูงวัย ต่อจากนั้นมา แนวคิดระบบคอมมิวนิสต์ซึ่งเป็นสังคมนิยมแบบสุดขั้วก็ถูกนำมาใช้ในรัสเซียโดยรัฐเป็นผู้ให้สวัสดิการทุกอย่างแก่ประชาชน แต่ระบบนี้ไม่ได้ขยายออกไปอย่างกว้างขวางจนกระทั่งหลังสงครามโลกครั้งที่สอง ตอนนั้นแนวคิดของเคนส์ที่สนับสนุนให้รัฐมีบทบาทสูงขึ้นได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในประเทศที่ใช้ระบบตลาดเสรีส่งผลให้รัฐบาลเข้าไปมีบทบาทในด้านสวัสดิการสังคมเพิ่มขึ้นพร้อมๆ กับค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นไปเป็นเงาตามตัว ค่าใช้จ่ายในตอนต้นๆ ไม่เป็นภาระมากนักเนื่องจากปัจจัยสำคัญประกอบกันสองอย่าง คือ การขยายตัวทางเศรษฐกิจสูงและโครงสร้างทางประชากร ตอนที่ประเทศยุโรปขยายรัฐสวัสดิการอย่างรวดเร็วในช่วงเวลากว่าสองทศวรรษหลังสงครามโลกครั้งที่สองยุตินั้น เศรษฐกิจของยุโรปขยายตัวราวปีละ 4.5% แต่จากนั้นมา การขยายตัวลดลงเหลือราวปีละ 2.1% ปัจจัยหนึ่งซึ่งทำให้การขยายตัวทางเศรษฐกิจลดลงคือประชากรขยายตัวลดลงส่งผลให้สัดส่วนของผู้สูงวัยซึ่งได้เกษียณจากงานแล้วเพิ่มขึ้น

    ในสหรัฐวิวัฒนาการเช่นเดียวกันก็เกิดขึ้นแม้ระบบรัฐสวัสดิการที่นั่นจะเข้มข้นน้อยกว่าในยุโรปก็ตาม รัฐสวัสดิการสำคัญของสหรัฐเริ่มด้วยโครงการประกันสุขภาพสำหรับผู้สูงวัยและคูปองแลกอาหารสำหรับคนจนซึ่งแพร่ขยายออกไปอย่างรวดเร็ว เมื่อปี 2503 งบประมาณของรัฐบาลกลางราว 26% เป็นรายจ่ายที่ให้แก่ชาวอเมริกันตามโครงการสวัสดิการต่างๆ การใช้จ่ายอย่างเดียวกันเพิ่มขึ้นเป็น 66% ของงบประมาณปี 2553 ในช่วงเวลา 50 ปีนั้น อัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจลดลงจากราวปีละ 4% เหลือปีละ 2.4%

    อนึ่ง แนวคิดที่เกิดขึ้นในประเทศก้าวหน้ามักแพร่กระจายออกไปอย่างรวดเร็ว แนวคิดเรื่องรัฐสวัสดิการของเยอรมนีกระจายไปถึงอาร์เจนตินาโดยอาร์เจนตินาเริ่มใช้ในรูปของนโยบายประชานิยมแบบเข้มข้น เพื่อหวังผลทางการเมืองในช่วงสงครามโลกครั้งแรก หลังจากนั้น มา ชาวอาร์เจนตินาก็เสพติดประชานิยมแบบเข้มข้นยังผลให้ประเทศล้มละลายหลายครั้งและพัฒนาแบบล้มลุกคลุกคลานมานานหลายทศวรรษ แต่อาร์เจนตินามิใช่ละตินอเมริกาประเทศเดียวที่รัฐสวัสดิการถูกนำไปใช้จนกลายเป็นพิษ กรณีของเวเนซุเอลาก็น่าสนใจ เนื่องจากเวเนซุเอลาเป็นผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่และใช้เงินจากการขายน้ำมันทำรัฐสวัสดิการด้วยความปรารถนาดี ซึ่งกลับมีผลร้ายเมื่อรายได้จากการขายน้ำมันไม่เพียงพอ

    เรื่องที่เล่ามานี้คงเป็นกรณีศึกษาที่บ่งชี้ว่า จริงอยู่รัฐสวัสดิการอาจเกิดจากความปรารถนาดี แต่ถ้าไม่มีทรัพย์สนับสนุนอย่างเพียงพอ มันจะนำไปสู่การก่อหนี้สินซึ่งผลสุดท้ายของมันจะเลวร้ายคล้ายนโยบายประชานิยม สังคมใดที่ยังไม่มีรัฐสวัสดิการแบบเข้มข้น จึงน่าจะพิจารณาผลของกรณีศึกษาเหล่านี้ก่อนที่จะถลำตัวเข้าไปแบบถอยไม่ออก

     
  3. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310

    เมื่อก่อนนี้ ทักษิณ เคยเป็นคนดี จนกระทั่งโดนธนูปักที่หัวเข่า จึงเป็นเช่นนี้
    Posted by ทนายเบิ้ม
    [​IMG]
    เขาก็เป็นเหมือนพวกเรา พวกท่านนั่นแหละ เกิดมาป็นคน ช่วยพ่อช่วยแม่ทำมาหากิน เรียนเก่ง มีไอเดีย จากข้าราชการ ผันตนเองออกมาเป็นนักธุรกิจ ล้มลุึกคลุกคลาน จนจับทางได้ ว่าจะไปทางไหน จึงรวยไม่รู้เรื่องตราบเท่าทุกวันนี้
    เมื่อก่อนหรือ ผมก็เคยเลือกเขา เลือกพรรคไทยรักไทยนั่นและ ไม่เลือกได้อย่างไร ก็เศรษฐีมาเสนอตัวเป็นนายก เป็นคนเหนือเหมือนกันซะด้วย นโยบายสวยหรู สุดเจ๋ง ผมนี่แหละ คือ 1 ในอีกหลายคน ที่ส่งทักษิณ ชินวัตร ขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรีในวาระแรก
    ในคดีซุกหุ้นภาค 1 เมื่อเขาเอื้อยเอ่ยวาจาว่า"บกพร่องโดยสุจริต"ซึ่งตรรกกะเป็นไปไม่ได้แน่นอน จนกระทั่งคำพิพากษาออกมาแบบปราฎิหาริย์ เขารอดพ้น ไม่ว่าด้วยเหตุผล หรือ กลเกมส์อันใดก็ตาม แต่ก็ทำให้ผมแน่ใจว่า ได้มีธนูปักที่หัวเข่าของเขาแล้ว
    นานๆไป ผมเริ่มสำนึก เริ่มรู้ เริ่มเข้าใจ บางคำพูด ที่ไม่น่าจะเป็นเขาพูดมา ก็ใช่ บางความคิด ที่ไม่น่าจะเป็นเขาคิดมา ก็ใช่ เขาเปลี่ยนไปแล้วจริงๆ

    เพราะโดนธนูปักที่หัวเข่า เขาไม่ยอมดึงลูกธนูออกมา ปล่อยให้ปักเช่นนั้น แผลจากลูกธนูคงฝังลึก แพร่กระจายไปสู่สมองของเขา แล้วกระมัง เขาไม่ใช่คนที่เราเคยเข้าใจ ทุกวันนี้ กู่ไม่กลับ เขาไปไกลมากแล้ว มากเกินกว่าคนเช่นเราๆจะเข้าใจเขาได้อีกต่อไป
    คำพูดตามคลิปนี้ ทักษิณเป็นคนพูดหรือเปล่า

    <EMBED src=http://www.youtube.com/v/vBDm-jA3N80?version=3&hl=en_US width=420 height=315 type=application/x-shockwave-flash allowscriptaccess="always" allowfullscreen="true">
     
  4. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    จนกระทั่งโดนธนูปักที่เข่า มุขนี้หลายคนอาจไม่เข้าใจ มันมีที่มาจากเกมส์ Skyrim

    [​IMG]
    มีเรื่องให้ได้เป็นกระแสกันอยู่เรื่อยเลย ในโลกอินเตอร์เน็ตสมัยนี้อะไรๆ มันดูเหมือนจะแพร่ขยายไวมาก ดั่งที่ทุกคนเห็นตามหน้าFacebook Twitter หรือมีคนที่โรงเรียน ที่ออฟฟิศ พูดกันบ่อยๆ “เมื่อก่อนผมเล่น DotA เทพมาก จนกระทั่งโดนธนูปักที่หัวเข่า ผมมาเล่น HoN MMR เหลือ 1000 แล้ว” หรือเรื่องต่างๆ นาๆ ที่คนโพสต์ไว้ใน Facebook หรือเอามาดัดแปลงหยอกล้อกันตามสิ่งที่เกิดขึ้นใกล้ตัว จนทำให้หลายคน (รวมถึงผม) ที่ไม่ได้เล่นเกมส์ทุกเกมส์งงและสงสัยว่าไอมุข ธนูปักเข่า เนี่ย มันมีต้นกำเนิดมาจากไหนแล้วมันแปลว่าอะไรกันแน่ ก่อนผมจะเล่าลองดูคลิปนี้ก่อนครับ เพื่อเพิ่มความเข้าใจมากขึ้น
    <OBJECT id=vvq-1501-youtube-1 style="VISIBILITY: visible; outline-style: none; outline-width: initial; outline-color: initial; max-width: 100%" type=application/x-shockwave-flash height=344 width=425 data=http://www.youtube.com/v/vncIBREXCwU&rel=0&fs=1&showsearch=0&showinfo=0></OBJECT>​
    คลิปที่คุยเห็นเป็นคลิปของเกมส์ที่มีชื่อว่า Skyrim เป็นบทพูดของ NPC ในเกมส์ที่ทุกคนจะต้องเจอบ่อยๆ ไ่ม่ว่าจะไปที่ไหน และบทพูดของ NPC เหล่านี้เองที่ทำให้มุข “ธนูปักเข่า” แพร่กระจายอย่างรวดเร็ว โดยบทพูดของ NPC ในเกม Skyrimกล่าวไว้ว่า “I used to be an adventurer like you, then I took an arrow in the knee.” แปลความหมายแบบบ้านๆ ประมาณว่า “เมื่อก่อนฉันก็เคยเป็นนักผจญภัยแบบคุณน่ะแหละ จนกระทั่งฉันโดนธนูปักที่หัวเข่าเลยต้องมาเป็นยามแบบนี้” ซึ่งมุข “ธนูปักเข่า” ส่วนใหญ่จะใช้ในสถานการณ์แบบพลิกพลัน พลิกจากหน้ามือเป็นหลักมือ อาจจะเป็นเหตุการณ์ที่ดีไปสู่เลวร้าย หรือเหตุการณ์ที่เลวร้ายไปสู่ดีอะไรทำนองนั้น ยกตัวอย่างเช่น

    “เมื่อก่อนผมเคยเป็นหัวหน้ากิลด์ที่ยิ่งใหญ่ใน Ragnarok จนกระทั่งโดนธนูปักที่หัวเข่าตอนนี้ก็เลยมาเป็นพ่อค้าที่ Morroc”
    “เมื่อก่อนฉันเป็นแค่คนจนๆ คนนึง จนกระทั่งโดนธนูปักที่หัวเข่าตอนนี้ฉันเลยได้เป็นเศรษฐีแล้ว”
    [​IMG]
    จนกระทั่งโดนธนูปักที่เข่า มุขนี้หลายคนอาจไม่เข้าใจ มันมีที่มาจากเกมส์ Skyrim

    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=B9rfhMP36lc"]Eminem - Not Afraid Lyrics - YouTube[/ame]

    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=j5-yKhDd64s&feature=related"]Eminem - Not Afraid - YouTube[/ame]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 ธันวาคม 2011
  5. songkyunkwan

    songkyunkwan สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    30
    ค่าพลัง:
    +7



    ถ้าเป็นผม ก็คงเลือกเหมือน จอง นัม ไม่เลือกแบบ จอง อึน หรอก
     
  6. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    ฝรั่งเศสมองแง่ลบแนวโน้มศก.มากที่สุดในโลก

    โดย : กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

    วันที่ 23 ธันวาคม 2554 18:2



    [​IMG]



    แกลลัพเผยผลสำรวจฝรั่งเศสมีความเห็นเชิงลบมากที่สุดในด้านแนวโน้มเศรษฐกิจ-มีคะแนนต่ำที่สุดเป็นประวัติการณ์ในรอบกว่า30ปี


    ผลสำรวจ 51 ประเทศของแกลลัพ ระบุว่า ฝรั่งเศสมีความเห็นเชิงลบต่อเศรษฐกิจมากที่สุด โดยแซงหน้าไอร์แลนด์และออสเตรียซึ่งอยู่ที่อันดับ 2 และ 3 ตามลำดับ โดยมีคะแนนติดลบ 79 ลดลง 20 จุดจากปีที่แล้ว ซึ่งเป็นระดับต่ำสุด นับตั้งแต่เริ่มมีการสำรวจในปี 2521
    "แม้แต่ในปี 2521 หลังวิกฤติน้ำมันครั้งที่ 2 ซึ่งส่งผลกระทบต่อระบบเศรษฐกิจโดยรวมฝรั่งเศสก็ไม่เคยมีความเห็นเชิงลบมากเท่ากับวันนี้ และยุโรปเป็นผู้นำสำหรับความเห็นในเชิงลบ ตามมาด้วยอเมริกาเหนือ ขณะที่ ประเทศอื่นๆทั่วโลกที่เหลือ นำโดยแอฟริกา ยังคงมีความเห็นในเชิงบวกเป็นส่วนใหญ่" ผลสำรวจ ระบุ
    ขณะที่จะมีการเลือกตั้งประธานาธิบดีในเดือนเม.ย. ปีหน้า และวิกฤติหนี้ยูโรโซน กำลังส่งผลกระทบต่อฝรั่งเศส และทวีปยุโรปนั้น ผู้ลงมติชาวฝรั่งเศสจึงมีความเห็นที่ซบเซามากขึ้น ทั้งความวิตกเรื่องอัตราว่างงานที่ระดับสูง อำนาจซื้อที่ลดลง และความวิตกที่ว่า ระบบสนับสนุนทางสังคมที่แข็งแกร่งของฝรั่งเศสจะสิ้นสุดลง แม้ฝรั่งเศสไม่ได้ดำเนินมาตรการรัดเข็มขัดรุนแรงเหมือนในประเทศอื่นๆ อาทิเช่น กรีซ และสเปน
    ในบรรดา 51 ประเทศ ไนจีเรีย เป็นประเทศที่มีความเชื่อมั่นต่อแนวโน้มเศรษฐกิจมากที่สุด รองลงมาได้แก่ เวียดนาม และกาน่า
    http://www.bangkokbiznews.com/home/...ฝรั่งเศสมองแง่ลบแนวโน้มศก.มากที่สุดในโลก.html
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 ธันวาคม 2011
  7. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    ยังดีนะที่ยังมีทางให้เลือกเดินได้ ไม่ต้องให้คนอื่นมาขีดเส้นให้เดิน
    เอ่อ...ยังไงก็เดินทางโดยสวิสดิภาพ ไม่เจอธนูปักหัวเข่า ละกัน!!!
    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=IJ9xhsVV42I&feature=related"]Limp Bizkit- My Way Lyrics - YouTube[/ame]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 ธันวาคม 2011
  8. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    จีน-ญี่ปุ่นหนุนค้าเยน-หยวนโดยตรงไม่พึ่งดอลล์สหรัฐ

    โดย : กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

    [​IMG]

    จีนและญี่ปุ่นเห็นพ้องหนุนค้าเงินเยน-เงินหยวนโดยตรง ไม่ต้องพึ่งพาดอลลาร์สหรัฐและกระตุ้นการพัฒนาตลาดอัตราแลกเปลี่ยน2 ชาติ

    ญี่ปุ่น ออกแถลงการณ์ ภายหลังเสร็จสิ้นการหารือระหว่างนายโยชิฮิโกะ โนดะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น และนายเวิน เจียเป่า นายกรัฐมนตรีจีน ในกรุงปักกิ่งว่า จีนและญี่ปุ่น เห็นพ้องร่วมกันที่จะส่งเสริมการค้าเงินเยนและเงินหยวน โดยไม่ต้องใช้เงินดอลลาร์สหรัฐ พร้อมทั้งจะสนับสนุนให้เกิดการพัฒนาตลาดสำหรับภาคธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับอัตราแลกเปลี่ยนด้วย
    นอกจากนี้ ญี่ปุ่นยังให้คำมั่นว่าจะซื้อพันธบัตรรัฐบาลจีนในปีหน้า อนุญาติให้มีการลงทุนสกุลเงินหยวนของจีน สนับสนุนให้มีการชำระหนี้ในรูปสกุลเงินเยนและหยวนโดยตรง ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงในตลาดอัตราแลกเปลี่ยนและลดต้นทุนการค้า
    ทั้งนี้ จีน เป็นคู่ค้ารายใหญ่สุดของญี่ปุ่น โดยมีมูลค่าการค้าระหว่างกันเมื่อปีที่แล้วที่ 26.5 ล้านล้านเยน (340พันล้านดอลลาร์) จาก 9.2 ล้านล้านเยน ในช่วงทศวรรษก่อนหน้านี้ ซึ่งการทำข้อตกลงระหว่างจีนและญี่ปุ่น ที่ถือเป็นชาติเศรษฐกิจใหญ่สุดอันดับ2และ3 ของโลกครั้งนี้ สะท้อนถึงความพยายามของบรรดาผู้จัดการกองทุนที่ต้องการสร้างความหลากหลายด้านการลงทุนและกระจายความเสี่ยง ในช่วงที่วิกฤติหนี้ในยุโรป กำลังส่งผลให้ตลาดเงินทั่วโลกอยู่ในภาวะผันผวนอย่างหนัก
    "การทำข้อตกลงร่วมกันครั้งนี้ของ 2 ชาติเศรษฐกิจใหญ่สุด 2 แห่งของภูมิภาคเอเชียในแง่ของปริมาณการค้า มีนัยสำคัญมากและสำคัญกว่าการที่จีนทำข้อตกลงกับชาติอื่นๆ"นายเหริน เซียงฟาง นักเศรษฐศาสตร์จากไอเอชเอส โกลบอล อินไซท์ จำกัด ซึ่งมีฐานดำเนินงานอยู่ในกรุงปักกิ่ง ให้ความเห็น
    นอกจากนี้ การทำข้อตกลงของจีนและญี่ปุ่น ยังเกิดขึ้นหลังจากจีนได้ทำข้อตกลงสว็อปอัตราแลกเปลี่ยนกับไทย มูลค่า 7 หมื่นล้านหยวน (1.1 หมื่นล้านดอลลาร์) เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เป็นส่วนหนึ่งของแผนที่มีการร่างขึ้นเมื่อเดือนตุลาคม เพื่อส่งเสริมการใช้เงินหยวนในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และตั้งเขตการค้าเสรีในภูมิภาค
    ทั้งนี้ ธนาคารกลางตั้งแต่ไทย ถึงไนจีเรีย มีแผนที่จะซื้อสินทรัพย์ในรูปสกุลเงินหยวน ขณะที่การขยายตัวของเศรษฐกิจโลกชลอตัว ทำให้ยิลด์ ในตลาดพันธบัตรทั้งในสหรัฐและยุโรปลดล


    มะกัน ดูท่าจะโดนธนูปักหัวเข่าหลายดอกส์ เลยนะเนี่ย สินค้าหลักของมะกันคือดอลล่าร์ ซะด้วยซิ!!!
    เคยอ่านข่าวผ่านตาว่า รัฐบาลไทยสมัยนายกอภิสิทธิ์ ก็ทำสัญญาค้าบาท-หยวน โดยตรงแล้วเหมือนกัน
    และไทยมีซื้อพันธบัตรในรูปเงินหยวนด้วย ญี่ปุ่นช้ากว่าไทยเราอีกนะเนี่ย หุหุ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 ธันวาคม 2011
  9. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    ไอเอ็มเอฟเตือนเศรษฐกิจโลกปีหน้าอาจแย่ลง

    โดย : กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

    วันที่ 23 ธันวาคม 2554 06:41


    [​IMG]



    ไอเอ็มเอฟเตือน เศรษฐกิจโลกปีหน้าอาจแย่ลง เหตุชาติพัฒนาแล้วมีความเสี่ยงมากขึ้น ประกอบกับสภาพแวดล้อมด้านนโยบายที่ไม่แน่นอน


    นายโอลิเวียร์ บลองชาร์ด หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) ระบุวานนี้ (22 ธ.ค.) ว่าเศรษฐกิจเริ่มต้นปี 2554 ด้วยความหวังว่าจะมีการฟื้นตัว แต่ทำท่าจะปิดท้ายปีด้วยภาวะการชะงักงันด้านการเติบโตและการสูญเสียความเชื่อมั่น
    นายบลองชาร์ดเตือนด้วยว่าการผลักดันเศรษฐกิจให้กลับมาอยู่บนเส้นทางของการฟื้นตัว จะยากกว่าเมื่อปีที่แล้ว เพราะต้องอาศัยการดำเนินนโยบายที่กล้าหาญและแข็งแกร่ง รวมถึงแผนการด้านการเงินที่น่าเชื่อถือและยึดติดกับความจริง ทั้งยังต้องดูแลสภาพคล่อง นำแผนการต่างๆ ไปบังคับใช้ และร่วมมือกันระหว่างทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องอย่างมีประสิทธิภาพ
    คำกล่าวของนายบลองชาร์ดมีขึ้นหลังจากนางคริสติน ลาการ์ด กรรมการผู้จัดการไอเอ็มเอฟกล่าวว่าค่อนข้างแน่ชัดว่าไอเอ็มเอฟจะปรับลดคาดหมายการเติบโตของเศรษฐกิจสำหรับปีหน้า เนื่องจากวิกฤติหนี้ยูโรโซน
    "ดิฉันค่อนข้างแน่ใจว่าจะมีการปรับลดการคาดหมายลงในเดือนม.ค. เพราะมีความเสี่ยงของการเกิดวงจรชั่วร้ายที่ได้รับแรงขับจากการสูญเสียความเชื่อมั่น อันนำไปสู่การไร้เสถียรภาพในตลาดการเงิน และหนี้สาธารณะที่เพิ่มขึ้น" นางลาการ์ดกล่าว พร้อมเสริมว่าประเทศในยูโรโซนเป็นศูนย์กลางของวิกฤติ ดังนั้นจึงควรเป็นศูนย์กลางของทางออกด้วย

    http://www.bangkokbiznews.com/home/.../ไอเอ็มเอฟเตือนเศรษฐกิจโลกปีหน้าอาจแย่ลง.html
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 ธันวาคม 2011
  10. BIGBANG.POWER

    BIGBANG.POWER สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    16
    ค่าพลัง:
    +2
    นึกว่าผมโพสซะอีก คิดเหมือนกันเปรี๊ยบ

    ผมเลือก ไป 3 ครั้ง ตอนนี้คิดได้และ
     
  11. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    "เมดเวเดฟ"ชี้ศก.โลกส่อเค้าซึมยาวหลายปี

    โดย : กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

    วันที่ 22 ธันวาคม 2554 21:00


    [​IMG]



    ประธานาธิบดีดมิทรี เมดเวเดฟเตือนชาวรัสเซียเร่งเพิ่มขีดความสามารถด้านการแข่งขันรับมือผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจโลกที่อาจซบเซานานไปอีกหลายปี


    นายเมดเวเดฟ กล่าวปราศัยครั้งสุดท้าย ก่อนที่การเลือกตั้งประธานาธิบดีจะมีขึ้นในเดือนมี.ค.ปีหน้าว่า รัสเซียกำลังประสบกับช่วงเวลาที่ยากลำบากจากภาวะเศรษฐกิจโลกที่ชลอตัว ขณะที่การเร่งเพิ่มขีดการแข่งขันทั้งในแง่ความคิด จิตใจ และทรัพยากรต่างๆจะเป็นจุดแข็งที่ช่วยให้เศรษฐกิจของประเทศอยู่รอดท่ามกลางภาวะวิกฤติ
    ทั้งนี้ วาระการเป็นประธานาธิบดีของนายเมดเวเดฟ กำลังจะสิ้นสุดลง และเขาได้เปิดทางให้นายวลาดิเมียร์ ปูติน อดีตประธานาธิบดีรัสเซีย ซึ่งดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของประเทศในปัจจุบัน ลงสมัครรับเลือกตั้ง เพื่อชิงเก้าอี้ประธานาธิบดีในการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในปีหน้า
    อย่างไรก็ตาม ทั้งนายปูติน และเมดเวเดฟ ต่างได้รับความน่าเชื่อถือจากประชาชนชาวรัสเซียในฐานะช่วยให้รัสเซียรอดพ้นจากวิกฤติการเงินโลกครั้งเลวร้ายที่สุดในช่วง 2551-2552 และยืนยันว่า มีเพียงทีมงานเศรษฐกิจของพวกเขาเท่านั้นที่จะสามารถรับมือความท้าทายทางเศรษฐกิจในปัจจุบันได้
    ประธานาธิบดีรัสเซีย กล่าวด้วยว่า ที่ผ่านมา บรรดานักการเมือง หัวหน้าองค์กรระหว่างประเทศ รวมถึง นักธุรกิจและนักเศรษฐศาสตร์ชั้นนำของโลก ต่างออกมาเตือนว่า ภาวะเศรษฐกิจโลกจะซบเซาในระยะสองสามเดือนข้างหน้า
    http://www.bangkokbiznews.com/home/...941/เมดเวเดฟชี้ศก.โลกส่อเค้าซึมยาวหลายปี.html
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 ธันวาคม 2011
  12. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    ผิดแล้วรู้ถูกเป็นครูของเรา ธนูปักหัวเข่าแล้วรู้ทัน ก็รักษาหายได้ หุหุ
    ผิดแล้วไม่รู้ก็ทนทุกข์ต่อไป ธนูปักหัวเข่าแล้วไม่รู้ เจ็บก็ไม่รู้ อันนี้ตัวใครตัวมันแระ

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=QnS09oQNexA]Linkin Park - New Divide (Lyrics) - GetThemLyrics - YouTube[/ame]

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=Dj_d8DlZ-Jo]Linkin Park What I've Done lyrics - YouTube[/ame]
     
  13. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    ผมเคยสนทนาธรรมกับพระอาจารย์พุทธทาสภิกขุ ออกรายการตามหาแก่นธรรม ช่อง 11 เมื่อหลายปี มาแล้ว อาจารย์พุทธทาสสอนประเด็นเกี่ยวกับ "ประชาธิปไตย" บางตอนว่า

    "ดร.เจิมศักดิ์ : ผมอยากกราบเรียนถามท่านอาจารย์นะครับว่า ผมเข้ามาที่สวนโมกข์นี่ ผมเห็นที่ปากประตูเขียนว่า...เห็นแก่ประชาธิปไตยต้องไม่เห็น แก่ตัว?

    อาจารย์พุทธทาส : ไม่ทราบใครเขียน (หัวเราะหึๆ)

    ดร.เจิมศักดิ์ : แต่เห็นเขียนไว้ว่าเป็นคำพูดของท่านอาจารย์

    อาจารย์พุทธทาส : ไม่ทราบ อาตมาจะเคยพูดหรือไม่ก็ยังนึกไม่ออก ก็ไม่ทราบว่าใครเขียน แต่ถ้าโดยตามตัวหนังสือมันก็ต้องไม่เห็นแก่ตัว ประชาธิปไตยต้องเห็นแก่ทุกคน ถ้าเห็นแก่ตัวมันก็เห็นแก่คนคนเดียว นี่พอจะเข้าใจได้อย่างนั้น...

    ดร.เจิมศักดิ์ : ในความหมายของคำว่าประชาธิปไตย ท่านอาจารย์หมายความว่าอย่างไร?

    อาจารย์พุทธทาส : หมายความว่า ประโยชน์ของประชาชนเป็นใหญ่ ไม่ใช่ประชาชนเป็นใหญ่ ต้องประโยชน์ของประชาชนเป็นใหญ่

    ดร.เจิมศักดิ์ : ต่างกันอย่างไรครับ ระหว่าง ประโยชน์ของประชาชนเป็นใหญ่ กับ ประชาชน เป็นใหญ่?

    อาจารย์พุทธทาส : ถ้าประชาชนเป็นใหญ่ ก็ทำเพื่อประชาชน ทำให้ประชาชน โดยประชาชน แต่นี่เราต้องเอาประโยชน์ที่ถูกต้องของประชาชนทั้งหมด นั่นแหละเป็นใหญ่ แม้แต่สังคมนิยมก็เหมือนกัน ไม่ใช่แค่เห็นแก่สังคมแต่ต้องเห็นแก่ประโยชน์ของสังคม มันจึงจะเป็นสังคมนิยมที่ถูกต้อง

    ดร.เจิมศักดิ์ : ถ้าท่านอาจารย์บอกว่า ให้เอาประโยชน์ของประชาชนเป็นใหญ่ ไม่ใช่โดยประชาชน อาจโดยคนอื่นก็ได้?

    อาจารย์พุทธทาส : โดยคนอื่นก็ได้

    ดร.เจิมศักดิ์ : แต่ต้องให้ประชาชน

    อาจารย์พุทธทาส : ให้ประชาชนได้รับประโยชน์อย่างแท้จริง อย่างนี้จึงจะเป็นประชาธิปไตย เพราะถ้าประชาชนเป็นใหญ่แล้ว..มันไม่แน่ ประชาชนบ้าบอก็ได้ ของประชาชน โดยประชาชน ถ้าประชาชนเห็นแก่ตัวเสียแล้ว ฉิบหายหมด..."

    http://www.naewna.co...s.asp?ID=293701
     
  14. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    “แอโนนีมัส” แฮกข้อมูลลูกค้า บ.ข่าวกรองสหรัฐฯ กร้าวต่อจะเล่นงาน “จัสติน บีเบอร์”
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=center align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=center align=left>26 ธันวาคม 2554 14:39 น.</TD><TD vAlign=center align=left><SCRIPT src="http://platform.twitter.com/widgets.js" type=text/javascript></SCRIPT>


    <SCRIPT src="https://apis.google.com/js/plusone.js" type=text/javascript> {lang: 'th'}</SCRIPT><?XML:NAMESPACE PREFIX = G /><G:pLUSONE size="medium"></G:pLUSONE>

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    [​IMG]
    รูปโปรไฟล์บนทวิตเตอร์ของ “แอโนนีมัส”

    เอเอฟพี - กลุ่ม “แอโนนีมัส” นักเคลื่อนไหวบนโลกไซเบอร์ หรือ “แฮกติวิสต์” ประกาศอ้างผ่านทวิตเตอร์เมื่อวันอาทิตย์ (25) ที่ผ่านมา ว่า สามารถขโมยข้อมูลอีเมลและบัตรเครดิตของลูกค้าบริษัท “สแตรตฟอร์” ผู้ให้บริการด้านความมั่นคงและข่าวกรองระดับโลกของสหรัฐฯ พร้อมทั้งประกาศกร้าวจะเดินหน้าเล่นงานดาราดัง เช่น จัสติน บีเบอร์ และเลดี้ กาก้า

    คณะแฮกเกอร์แอโนนีมัสโพสต์ลิงค์รายชื่อลูกค้าของสแตรตฟอร์บนเว็บไซต์ทวิตเตอร์ ซึ่งมีทั้งกระทรวงกลาโหม กองทัพบก กองทัพอากาศ และหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายของสหรัฐฯ อีกทั้งบริษัทเจ้าของเทคโนโลยีแถวหน้า อย่างแอปเปิล และไมโครซอฟท์ ก็มีรายชื่อเป็นลูกค้าบริษัทบริการข่าวกรองระดับโลกแห่งนี้เช่นกัน

    ยิ่งไปกว่านั้น แอโนนีมัสยังโพสต์รูปใบเสร็จการบริจาคเงิน ซึ่งกลุ่มแฮกเกอร์อ้างว่า เงินเหล่านี้ได้มาจากบัตรเครดิตของลูกค้าสแตรตฟอร์

    แอโนนีมัสระบุผ่านชื่อบัญชีทวิตเตอร์ YourAnonNews ว่า สามารถเข้าถึงข้อมูลลูกค้าเหล่านี้ เนื่องจากบริษัทสแตรตฟอร์ไม่มีการเข้ารหัสลับข้อมูลของลูกค้า และนับเป็นความน่าอับอายขายหน้าของบริษัทบริการข่าวกรองระดับโลก

    [​IMG]

    “สเตรตฟอร์” บริษัทบริการข่าวกรองทั่วโลก มีลูกค้าทั้งกระทรวงกลาโหม กองทัพบก และกองทัพอากาศสหรัฐฯ


    ผู้ใช้ทวิตเตอร์ชื่อ anonymouSabu อ้างว่า สามารถเจาะข้อมูลบัตรเครดิตของหน่วยงานบังคับใช้กฎหมาย องค์กรนักข่าว และหน่วยข่าวกรอง เกินกว่า 90,000 ราย และได้นำเงินจากบัญชีบัตรเครดิตดังกล่าวบริจาคให้การกุศล “มากกว่า 1 ล้านดอลลาร์”

    อย่างไรก็ตาม ข้อความทวิตเตอร์ที่โพสต์โดยแฮกเกอร์แอโนนีมัสอีกบัญชีหนึ่งระบุว่า มีข้อมูลบัตรเครดิต พาสเวิร์ด และอีเมลแอดเดรสของลูกค้าสแตรตฟอร์เพียง 4,00 ราย เท่านั้น

    ทั้งนี้ หนึ่งในการบริจาคเงินตามคำกล่าวอ้างข้างต้นเป็นเงินของกระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ จำนวน 494 ดอลลาร์ ให้กับองค์กร “แคร์” เพื่อเด็กและสตรีผู้ยากไร้ นำเงินไปซื้อตำราเรียน และชุดนักเรียน

    กระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิสหรัฐฯ ก็มีชื่อเป็นผู้บริจาคเงิน 180 ดอลลาร์ ให้สภากาชาด และอีก 200 ดอลลาร์ บริจาคในนามของเจ้าหน้าที่กระทรวงธนาคารของรัฐเทกซัส

    ด้าน สแตรตฟอร์ได้ส่งอีเมลแจ้งเตือนลูกค้า และให้ข้อมูลว่าได้ระงับบริการทางอีเมลและเซิร์ฟเวอร์ หลังได้รับรายงานเรื่องการถูกโจมตีจากแฮกเกอร์ ขณะเดียวกัน ช่วงเช้าวันอาทิตย์ เว็บไซต์ของสแตรตฟอร์ก็ระงับการให้บริการ

    นอกจากนี้ แอโนนีมัสยังประกาศกร้าวจะเล่นงานดาราดังทั้งจัสติน บีเบอร์, เลดี้ กาก้า, คิม คาร์ดาเชียน และเทย์เลอร์ สวิฟต์ ขณะที่ก่อนหน้านี้ แฮกติวิสต์จากแอโนนีมัสเคยเล่นงานเว็บไซต์กระทรวงกลาโหมซีเรีย เพื่อประท้วงการปราบปรามผู้ประท้วงด้วยความรุนแรงของระบอบประธานาธิบดีบาชาร์ อัล-อัสซาด มาแล้วเช่นกัน

    Around the World - Manager Online -
     
  15. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    สื่อโสมแดงระบุ "จองอึน" นั่งตำแหน่งสำคัญพรรคคอมมิวนิสต์ เส้นทางสู่ผู้นำประเทศ

    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 26 ธันวาคม 2554 13:50 น.

    [​IMG]
    ธงชาติเกาหลีเหนือในเขตแดนของโสมแดง


    เอเอฟพี - หนังสือพิมพ์โรดง ชินมุนของทางการเกาหลีเหนือฉบับวันนี้ (26) กล่าวถึง คิม จองอึน ลูกชายและทายาทผู้สืบทอดของผู้นำคิม จองอิล ว่าเป็นเลขาธิการคณะกรรมาธิการกลาง อันเป็นหน่วยงานสำคัญของพรรคกรรมกร บ่งชี้ว่าเขากำลังอยู่บนเส้นทางที่จะก้าวขึ้นปกครองประเทศอย่างสมบูรณ์

    คิมจองอึนได้รับการยกย่องให้เป็น "ทายาทสืบทอดผู้ยิ่งใหญ่" นับตั้งแต่บิดาของเขาถึงแก่อสัญกรรมเมื่อวันที่ 17 ธันวาคมที่ผ่านมา ทว่า ตำแหน่งทางการที่สูงที่สุดของเขาในปัจจุบันคือ รองประธานคณะกรรมาธิการทางทหารกลางของพรรค

    ในจำนวนตำแหน่งๆ คิมจองอึน ซึ่งพ่อของเขาเคยครองนั้น เลขาธิการพรรคเป็นตำแหน่งที่จะทำให้เขากลายเป็นประธานคณะกรรมาธิการกลางของพรรคอันทรงอำนาจโดยอัตโนมัติ

    หนังสือพิมพ์ดังกล่าวระบุถึงจองอึนด้วยตำแหน่งหัวหน้าคณะกรรมาธิการในหลายบทความ ที่เรียกร้องให้เกิดความจงรักภักดีต่อเขา

    "องค์กรพรรคทั้งหมดทั่วประเทศต่างสนับสนุนอุดมการณ์ และความเป็นผู้นำของสหายผู้ยิ่งใหญ่ คิม จองอึนด้วยใจเดียวกัน" บทความหนึ่งในโรดง ชินมุนระบุ โดยเสริมว่า "เรามาใช้ชีวิตของเราเพื่อปกป้องคณะกรรมาธิการกลางของพรรค ที่นำโดยท่านสหายที่รัก คิม จองอึนกันเถิด"

    ด้าน คิมยงฮยอน ศาสตราจารย์มหาวิทยาลัยดงกุกชี้ว่า สโลแกนดังกล่าวมีนัยถึงว่า จองอึนจะสืบทอดตำแหน่งต่างๆ ที่พ่อของเขาเคยครอง แม้จะไม่มีการรับตำแหน่งอย่างเป็นทางการก็ตาม

    ผู้นำคิมซึ่งล่วงลับไปแล้วยังเคยเป็นประธานคณะกรรมาธิการกลาโหมแห่งชาติ ที่กุมอำนาจ และเป็นผู้นำกำลังทหารทั้งหมด 1.19 ล้านนาย ซึ่งในวันเสาร์ (24) ที่ผ่านมา โรดงช ชินมุนก็เรียกคิมคนลูกว่าเป็น ผู้บัญชาการสูงสุดของกองทัพมาก่อนแล้ว

    Around the World - Manager Online -
     
  16. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    “โอบามา” กลับฮาวาย “เข้าโบสถ์-เยี่ยมทหาร” เนื่องในเทศกาลคริสต์มาส
    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 26 ธันวาคม 2554 11:47 น.

    [​IMG]
    ประธานาธิบดี บารัค โอบามา พร้อมครอบครัวเดินทางกลับไปยังมลรัฐฮาวาย เพื่อประกอบพิธีทางศาสนาและเยี่ยมเยียนครอบครัวนาวิกโยธินสหรัฐฯ เนื่องในเทศกาลคริสต์มาส วานนี้(25)


    เอเอฟพี - ประธานาธิบดี บารัค โอบามา แห่งสหรัฐฯพร้อมครอบครัว เดินทางกลับไปยังบ้านเกิดในมลรัฐฮาวาย เพื่อเข้าโบสถ์และเยี่ยมเยียนครอบครัวนาวิกโยธินสหรัฐฯ เนื่องในเทศกาลคริสต์มาส วานนี้(25)

    โอบามา พร้อมด้วยภรรยา มิเชล และบุตรสาว 2 คน “มาเลีย” วัย 13 ปี และ “ซาชา” วัย 10 ปี เดินทางไปยังโบสถ์ในฐานทัพเรือคาเนโอเฮ หลังจากร้องเพลงสวดสรรเสริญพระเจ้าและเปิดกล่องของขวัญที่บ้านพักตากอากาศแล้ว

    เมื่อเสร็จสิ้นพิธีในโบสถ์ ประธานาธิบดีและภริยาจึงเดินทางกลับมายังฐานทัพเรือเพื่อเยี่ยมเยียนนาวิกโยธินสหรัฐฯและครอบครัว โดย โอบามา ได้กล่าวต้อนรับทหารหาญเหล่านั้นด้วยคำว่า “เมอร์รี คริสต์มาส” และ “เมเล คาลิคิมาคาส” ซึ่งมีความหมายเดียวกันในภาษาฮาวาย

    โอบามา และภริยา สนทนากับครอบครัวทหารอย่างเป็นกันเอง และเข้าไปอุ้มทารกน้อยหลายคนซึ่งเป็นบุตรของพวกเขา รวมถึงหนูน้อยวัย 8 เดือนคนหนึ่งที่เอามือยัดปากและแหย่จมูกประธานาธิบดีเล่นด้วย

    ทำเนียบขาวแถลงว่า โอบามา ต่อโทรศัพท์ถึงเจ้าหน้าที่กองทัพเรือ, กองทัพอากาศ และกองทัพบกสหรัฐจำนวน 10 นาย ซึ่งปฏิบัติภารกิจในต่างแดน เพื่ออวยพรแก่พวกเขาในวัน คริสต์มาส อีฟ

    โอบามา และ ภริยา ส่งสาส์นวันคริสต์มาสถึงทหารสหรัฐฯเมื่อวันเสาร์(24)ที่ผ่านมา โดยกล่าวขอบคุณพวกเขาและครอบครัวที่ปฏิบัติหน้าที่เพื่อประเทศชาติ

    “ทหารของเรากำลังเดินทางกลับบ้านแล้ว และครอบครัวของพวกเขาจะได้กลับมาอยู่พร้อมหน้าอีกครั้ง” โอบามา กล่าวผ่านแถลงการณ์ทางวิทยุและอินเทอร์เน็ตประจำสัปดาห์

    “ขอให้โปรดสวดขอพรให้แก่ทหารของเราที่ปฏิบัติภารกิจอยู่ต่างแดน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ทหารหาญทั้งหญิงและชายในอัฟกานิสถาน ที่เสี่ยงอันตรายเพื่อปกป้องเสรีภาพและความมั่นคงที่เรารักยิ่ง แม้ในขณะที่ผมกำลังพูดอยู่นี้ก็ตาม”

    ด้านสตรีหมายเลข 1 ของสหรัฐฯก็ย้ำเตือนให้ทุกคนตระหนักว่า เทศกาลคริสต์มาสเป็นช่วงเวลาแห่งการขอบคุณ

    “อดีตนายทหาร, ทหาร และครอบครัวของพวกเขา ล้วนแต่เสียสละเพื่อเรามากมายเหลือเกิน... ดังนั้น ในเทศกาลซึ่งเป็นวันหยุดนี้ ขอให้เราได้บอกพวกเขาว่า เรารู้สึกซาบซึ้งต่อทุกสิ่งที่พวกเขาทำมากเพียงใด” มิเชล กล่าว

    สหรัฐฯถอนทหารชุดสุดท้ายออกจากอิรักในเดือนนี้ ซึ่งนับเป็นการปิดฉากภารกิจของอเมริกาในสงครามที่ยืดเยื้อมาเกือบ 9 ปีโดยสมบูรณ์

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Around the World - Manager Online -
     
  17. Numtrn

    Numtrn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    1,408
    ค่าพลัง:
    +1,571
    ไม่เอาทองค้ำสกุลเงิน ดอลล่าร์USA



    ตอนนี้ราคาทอง ไม่ขึ้นอย่างที่หลายคนคาดการณ์ไว้ ( ผมด้วย )


    อันว่า เดิมหลายๆประเทศ ให้ความสำคัญกับการเก็บเงิน ดอลล่าร์ USA
    แต่ เฮ้..... หลังจากที่สถาบันการเงินของ USA เดี๋ยงแบบโดมิโน่
    ประเทศต่างๆ จึงหันไปเก็บทองเข้าคลัง แทน ดอลล่าร์ ....
    ค่าเงิน ดอลล่าร์ยิ่งอ่อนค่าเข้าไปใหญ่ ราคาทองยิ่งขึ้นไปกันใหญ่

    แต่ไหงปลายปี ราคาทองร่วงเหมือนโดนน็อคปลายคาง? โดยที่ ค่าเงินดอล ก็ไม่ได้แข็งค่าขึ้น ซักเท่าไร


    เงินยูโร ระส่ำ ยิ่งต้องมีการกักตุนทองคำ ......แต่ เฮ้.....ราคาทองตกลงแบบสวนทางได้ยังไง??


    ทะแม่งๆ กลิ่นไม่ค่อยดี สำหรับเรื่องนี้ !!


    ใครรู้บ้าง ช่วยวิเคราะห์หน่อย
     
  18. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    มีขาใหญ่ทุบราคาทองอยู่มั้ง จอร์จ โซรอส ขายทองหมดพอร์ตไปตั้งแต่ มีค.54
    ราคาทองเอาแน่ไม่ได้ผันผวน เกร็งลำบาก คนคุมตลาดทองปั่นราคาทุบราคาตลาดซะเอง แมงเม่าโดนกินตลอด
    แต่ถ้ามะกันมี QE3 ก็พอจะเป็นสัญญาณจรวดของราคาทองเหมือนตอน QE1 QE2
    กูรูทอง จิม โรเจอร์ เขาบอกว่า 2ooo ดอลล่าร์ มาแน่ แต่เมื่อไรไม่รู้ 5ปี 10 ปี
     
  19. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=fxyZWya62Ig]Linkin Park-Waiting For the End Lyrics - YouTube[/ame]
     
  20. blackangel

    blackangel เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    1,750
    ค่าพลัง:
    +1,919
    ไม่เที่ยง เกิดขึ้น ตั้งอยู่ ดับไป
    ผมก็ว่าราคาทองน่าจะตกๆได้ซักทีแล้ว เพราะทุกคนคิดว่ามันมีแต่จะขึ้น แล้วก็โลภวิ่งเข้าซื้อทองกันโดยหวังลึกๆกันทุกคนว่าราคาจะขึ้นอีกๆ
    จงกลัวเวลาผู้อื่นโลภ จงโลภเมื่อเวลาที่ผู้อื่นกลัว :cool:
    สงสัยเงินทุนไปลงในพันธบัตรกันหมดมั้ง ก็มีไม่กี่อย่าง หุ้น ทอง ดอลล่า พันธบัตร

    ทุกสิ่งทุกอย่างผมว่าอยู่ที่ใจของคนเราไปยึดติดว่ามันเป็นสิ่งที่มีค่าเป็นสิ่งที่ล้ำค่า แร่ธาตุบนโลกมีมากมายหลายชนิดทำไมคนเราให้ความสำคัญที่ทองคำมากกว่าแร่ชนิดไหนๆ ?? ธนบัตรแต่ละประเทศผลิตจากกระดาษเหมือนกันทำไมมีค่าแตกต่างกัน
    ถ้าเรามีเงินซัก ร้อยล้านล้าน เราจะพอใจมั้ย มีความสุขมั้ย จะสามารถซื้ออะไรได้มั้ง พอที่จะประทังชีวิตมั้ย หรืออยู่อย่างสุขสบายมั้ย สมมุติถ้าเป็น ร้อยล้านล้านอย่างประเทศซิมบับเว 100 Trillion OMG:boo:
    [​IMG]
     

แชร์หน้านี้

Loading...