สมเด็จโตกับพญานาค 1(อย่าพลาดตอนต่อไป)

ในห้อง 'สมเด็จโต พรหมรังสี' ตั้งกระทู้โดย พรนิพพาน, 2 ตุลาคม 2011.

  1. พรนิพพาน

    พรนิพพาน Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2011
    โพสต์:
    21
    ค่าพลัง:
    +48
    <TABLE class=alt1 border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD align=center>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>

    ที่มาของพญานาคกับกฐินสมเด็จโต วัดเจดีย์ยอดทอง

    เมื่อ 5 ปีที่แล้ว (พ.ศ. 2549) ได้จัดกฐินมาที่วัดเจดีย์ยอดทอง จ.พิษณุโลก ได้เงินไป 248,971.25 บาท เมื่อรวมกับกฐินอีกองค์ทำให้วัดหมดหนี้ ขณะนั้นวัดกำลังก่อสร้างศาลาเอนกประสงค์ ทั้งยังได้หาสีมาทาศาลา โดยได้ความอุปถัมภ์จากบริษัท ทีโอเอ บริจาคมาให้ ได้รับความช่วยเหลือจากทิดตั้น(คุณสาโรจน์ ภู่เกตุ ลูกศิษย์ท่านจิตโตเหมือนกับเรา) เพื่อการประสานงานกับบริษัทฯ ได้ช่วยค่าน้ำมันค่าแรงในการขนสีมาให้วัดเพื่อทำภารกิจให้เสร็จสิ้น(โดยเราได้ร่วมกันดำเนินการเช่นนี้มาหลายวัดแล้ว)

    พระครูวินัยธร(สน กันตสีโล) ยังได้ให้พระ(ดีซะด้วย)กับทิดตั้นและหลานชาย เรานั่งอยู่เลยถามหลวงพ่อสนว่า หลวงพ่อไม่มีให้หนูบ้างเหรอคะ ท่านก็นิ่งอยู่ครู่ใหญ่หลับตา ตอนนั้นไม่เก็ท คิดว่าท่านนั่งนึกว่าเอจะให้มันดีหรือเปล่านา ในที่สุดก็เก็ทเพราะท่านหยิบเอาเหรียญหลวงปู่ศุข(วัดคลองมะขามเฒ่า) เป็นเหรียญโลหะในท่ายืนถือไม้เท้าเก่าๆมาให้ สอบถามจากคุณพ่อสามีแล้วบอกว่าเก่าและไม่เคยเห็นเลย(ท่านเล่นพระและมีพระดีๆอยู่มาก) ท่านคงดูด้วยจิตแล้วว่าเราเป็นศิษย์ทางสายไหนมาบ้าง มีครูบาอาจารย์ท่านไหนบ้างและเป็นพระที่ท่านมีอยู่มีหรือไม่

    กฐินได้จัดเมื่อ 21 ตุลาคม 2549 หลังจากกฐินก็ไม่ได้โทรหาท่านอีกนานนับเกือบสี่ปี แต่ยังระลึกถึงท่านอยู่เสมอ ต่อมาเมื่อคุณพ่อป่วยก็กลับพิษณุโลกจึงได้มีโอกาสโทรหาท่านถามเรื่องสุขภาพบ้าง(ทราบภายหลังว่าท่านมีโรคประจำตัวหลายอย่าง เบาหวาน หัวใจโต ความดันโลหิตสูง)
    จริงๆแล้วหลวงพ่อสนไม่ได้เป็นครูบาอาจารย์กันมาก่อน ไม่ได้สอนกัมมัฏฐานด้วย แต่กลับต้องมาทำกฐินให้ท่านอีกครั้ง(โดยที่ท่านมิได้เคยเอ่ยปากขอ) เพียงรู้ว่าทางวัดจะจัดสร้างมหาวิหารสมเด็จพระพุฒาจารย์(โต) พรหมรังสี เราก็ไปขอพบท่านที่โรงพยาบาล(ตอนนั้นน้ำตาลท่านสูงมากเพราะโรคเบาหวาน หากไม่ใช่พระกัมมัฏฐานท่านคงแย่ไปแล้ว) แล้วเรากับน้องสาวจึงไปพบท่านและบอกว่าจะทำกฐินให้ปีนี้ เพื่อเป็นการสร้างกำลังใจให้ท่าน

    หลังท่านออกจากโรงพยาบาลเมื่อปลายปีที่แล้วท่านยังอุตส่าห์ไปโปรดคุณพ่อที่โรงพยาบาลเนื่องจากคุณพ่อป่วยด้วยโรคหัวใจ มีอาการอัลไซเมอร์และซึมเศร้า ท่านก็เดินกะย่องกะแย่งไปรับสังฆทานเป็นเครื่องบวชครบชุด ทำให้คุณพ่อมีอาการดีขึ้นมาก เพราะรุ่งขึ้นอีกวันคุณหมอเจ้าของไข้มาตรวจกลับประหลาดใจในสิ่งที่พบเพราะหน้าตาท่าทางสดชื่นเหมือนไม่ป่วยเลย ด้วยอานิสงฆ์ของพระพุทธคุณและพระที่ปฏิบัติดีเช่นท่าน ท่านจึงมีบุญคุณกับครอบครัวเราอย่างมาก

    (อ่านต่อตอน 2 อย่าพลาด)
    2 ตค. / 13.45 น.

    สมเด็จโตกับพญานาค 2

    สมเด็จโตกับพญานาค 2 (รูประหว่างประกอบพิธีฯ)

    สมเด็จโตกับพญานาค 2 (รูประหว่างประกอบพิธีฯเพิ่มเติม)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. deelek

    deelek เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    6,696
    ค่าพลัง:
    +16,254
    อนุโมทนา สาธุ ๆ
    กับทุกท่านที่ได้ร่วมกัน
    ทำบุญสร้างกุศลทุกอย่างในกาลนี้ด้วยครับ
    นิพพานัง ปัจจโย โหตุ
     
  3. ttt2010

    ttt2010 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    1,754
    ค่าพลัง:
    +905
    อนุโมทนาสาธุ บุญนี้ ขอยกให้กับท่านเจ้าของกระทู้ด้วยเทอญ...
    ttt2010 ศิษย์พระอาจารย์บุญยง อภิลาโส ภิกขุ

    _____________________________________________________
    บอกบุญแหล่งทำบุญ
    เปิดดวง พิธีกรรมแก้ดวงชะตา (สำนักสงฆ์พรหมรังศรี)
    กฐินสามัคคีปฐมฤกษ์เบิกชัย ที่พักสงฆ์พรหมรังศรี
    ท่องวัดและศาสนสถานที่สำนักสงฆ์พรหมรังศรี<!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->
     
  4. tharushnu

    tharushnu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    897
    ค่าพลัง:
    +1,276
    อนุโมทนาบุญทุกประการครับ...สาธุ
    _____________________________________________

    <iframe src="http://www.facebook.com/plugins/likebox.php?href=http%3A%2F%2Fwww.facebook.com%2FBuddhaPhothiyan&amp;width=500&amp;colorscheme=light&amp;show_faces=true&amp;border_color&amp;stream=true&amp;header=true&amp;height=427" scrolling="no" frameborder="0" style="border:none; overflow:hidden; width:500px; height:427px;" allowTransparency="true"></iframe>
     
  5. มหนฺตยศฺ

    มหนฺตยศฺ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    72
    ค่าพลัง:
    +112
    เม่ื่อเข้าพรรษาปี2553ผมก็ได้เห็นเมฆคล้ายพญานาคเก้าเศียร เหนือโบสถ์วัดเขาสมโภชน์ยังคาดว่าน่าจะเป็นนัยว่าท่านมาโมทนากับคนที่จะอธิษฐานเข้าพรรษาและโมทนาบุญส่วนอื่นด้วย
     
  6. Chang_oncb

    Chang_oncb ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    12,276
    ค่าพลัง:
    +80,029
    กราบ หลวงปู่โต พรหมรังสี กราบ กราบ กราบ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 มิถุนายน 2013

แชร์หน้านี้

Loading...