เสาตกน้ำมันแม่ตะเคียนทอง

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย ผีกองกอย, 25 กันยายน 2011.

  1. ครึ่งชีวิต

    ครึ่งชีวิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    4,178
    ค่าพลัง:
    +15,103
    ปู่เล่าสนุกครับ ขอบคุณครับ
    ปู่ครับขอคาถากันผีกันพราย เป็นวิทยาทานครับ
     
  2. ติงติง

    ติงติง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    38,272
    ค่าพลัง:
    +82,730
    ๕๕๕ ท่านปู่...อย่าท้านา...ถ้าลองได้นะคะ หลานลองไปนานแล้วละ
    ความตายไม่น่ากลัวสักนิด
    หลานกลัวแต่เวทนาก่อนตายสิคะท่านปู่
    ว่างๆ ท่านปู่กรุณาเล่าเรื่องชีวิตหลังความตายหน่อยนะคะ
    แล้วก็เรื่องเวทนาก่อนตายค่ะ ว่าทำไมบางท่านเหมือนหลับไปเลย
    บางท่านต้องหายใจอย่างกับปลา น่าสงสารมากค่ะ
    แล้ก็การแตกของขันธ์ค่ะ
     
  3. ติงติง

    ติงติง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    38,272
    ค่าพลัง:
    +82,730
    จริงๆนะคะ ติงละสงสารแม่นาค
    เห็นได้ชัดเลยว่า ที่ใดมีรัก ที่นั้นมีทุกข์
    รักมาก ทุกข์มาก...
     
  4. utumporn89

    utumporn89 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2009
    โพสต์:
    924
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +3,981
    ทุกวันนี้ เสาร์ตะเคียนตกน้ำมันเเถวโคราช มีเยอะครับส่วนมากจะเป็นบ้านเก่ายกสูง

    ใครอยากเห็นเดี๋ยวผมพาไปดู เพิ่งไปมาอาทิตย์ที่เเล้ว บ้านหลังนี้เปลี่ยนเจ้าของเป็น 10 คนละใครซื้อก็อยู่ไม่ได้
     
  5. ผีกองกอย

    ผีกองกอย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กันยายน 2011
    โพสต์:
    455
    ค่าพลัง:
    +214
    =ชีวิตหลังความตาย อันนี้มันมีหลายแบบแล้วแต่คนจะมีประสบการณ์ของคนนั้นๆๆ
    เอาแบบของปู่ละ เกิดมาอายุ๗ขวบจมน้ำตายครึ่งวัน ๙ขวบก็จมน้ำตายอีก๑วันเต็มๆๆ ๑๔จมน้ำอีกตายไป๒ชั่วโมงอันนี้น้อยหน่อย แต่เห็นปัจจุบันว่าเป็นเรื่องเป็นราวกันเห็นว่ามันธรรมดาเอง มีเกิด ก้ต้องมีตาย ไม่เห็นต้องตื่นเต้นอะไรเลย ตอนปู่จมน้ำตายก็เห็นแต่คนมีหมวกเเหลมนั้นละเทวดาจำพวกชั้นเเรก มารับจะพาไปเทียว แต่ทีจำได้ว่า พาไปเรียกว่าเหาะขึ้นไปหลายชั้นมาก เห็นหญิงคนหนึ่ง งามมากประดับเพรชพลอยเงินทองสีระยิบระยับไปหมด เเล้วเรียกปู่ว่าท่านพี่ ทำไมต้องหนีน้องลงไปเกิดด้วย ทั้งๆๆต้องอยู่กับหม่อมฉันอีกนานนัก ไอ้เราก็งงดิตัวแค่นี้มีเมียเเล้วหรือวะงงดิ เลยดึงมือบอกกับคนพามาว่าน้าๆๆๆๆกลับเหอะ หนูกลัวทำเหมือนจะร้องไห้ หญิงสาวผู้นั้นเห็นจึงบอกว่าหม่อมฉันคิดถึงเด็จพี่มาก เเต่เอาเถอะให้ท่านพี่กลับไปเทียวเบื้องล่าง๑วันเเล้วครบจะไปรับเอง จากนั้นก็ลอยลงมาเห็นบ้านคนเต็มไปหมดเลยร้องถามว่าน้าๆๆๆทำไมบ้านคนมันอยู่บนฟ้าได้ เขาก็บอกว่า หนูคนพวกนั้นเป็นคนดีหมั่นทำบุญ ประจำพอตายเเล้วก็มาจุติทีนั้น ตอนนี้หนูยังไม่เข้าใจหลอกไว้โตพอแล้วจะเข้าใจ ลอยมาจนถึงบ้าน เห็นแม่กอดเราร้องไห้ก็เข้าไปเรียกว่าอยู่ ไม่ได้เป็นไรสักกะหน่อย เเล้วหันไปมองคนทีพามา แต่เขาหายไปแล้ว อีกพักหนึ่งรู้สึกหน้ามืดเเล้วล้มก็มึนไปเลย แม่เล่าว่าพอเจ้าพื้นมาร้องหิวน้ำ เลยเอาน้ำมาข้าวต้มมาให้กินแล้วถามว่าเป็นไงบ้าง นึกว่าตายเเล้วยังดีทีพระท่านมาบอกว่าเดียวก็กลับ จากนั้นก็ไม่ได้เล่าอะไรให้ฟังเพราะแบบเล่าไม่ได้เหมือนพอนึกออกก็ปากเเข็งเลย ขยับปากบอกไม่ได้ ตอนตายอีกทีไปเล่นน้ำจมน้ำตายอีกเห็นเพือนบอกไปตามผู้ใหญ่มาอุ้มกลับบ้านเหมือนเดิมอีก เท่าทีจำได้เดินไปแบบไม่ม่ีทางไป สักพักก็ได้ยินเสียงเรียกบอกว่ากลับไปก่อน ยังไม่ถึงเวลากลับไปก่อน เดียวมารับถ้าถึงเวลาแล้ว ไอ้เราเหมือนถูกบังคับเดินแล้วล้มลง แล้วมารู้อีกทีตอนนอนในบ้านเรียกหาแม่ เหมือนเดิมแม่กอดเเละร้องไห้ดีใจ ได้ถามอีกแต่ไม่ได้บอก ไม่รุจะบอกแบบใดดี ครั้งที๓เหมือนเดิม จมน้ำตายอีก ทางเดินมันไม่ได้ไปข้างบนเเต่ลงข้างล่าง มีคนเดินเป็นเเถวไปหมด เลยเดินตามไป จนถึงกำเเพงใหญ่นึกว่าคนพวกนี้ไปทำไม่ในนั้น เลยเดินไปเจอคนตัวใหญ่ออกดำๆๆๆๆใสผ้าสีเเดงถือหอกถือดาบ พอเห็นเราเขาก็ว่าไอ้หนู เองมาจากไนมาทำไมทำไมไม่มีคนนำเองมา เล่นถามมาเป็นชุดเลยจะตอบแบบไนดี หนูเดินมาทางนู้นบอกแล้วชี้ไปทางทีเดินมา เห็นคนเดินมาเลยตามมาครับ สองคนมองหน้าและอีกคนไปตามอีกคนมาอีกคนจะเเต่งตัวดีกว่ามีหนังสือมาด้วย เขาก็ถามว่า ไอ้หนูเองจะเข้าไปในนั้นไม่ได้นะ ตามลุงมาทางนี้เถอะ ลุงจะไปส่งกลับบ้าน ก็เลยตามเขาไปเขาให้ขี่คอ ตัวเขาใหญ่มากสามคนนั้นคนทีเดินเข้าไปในกำแพงรวมสิบคนยังไม่ใหญ่เท่าเขาคนหนึ่งเลย ตอนเขาวิ่งเลยถามว่าลุงคนพวกนั้นเขาเข้าไปทำมไกัน ลุงก็ตอบว่าพวกนั้นเป็นคนไม่ดี พอตายก็เลยมาทีนี้กัน หนูเองก็กลับไปทำความดีเยอะๆๆนะเป็นเด็กดีเชื่อพ่อแม่อย่าเดื้ออย่าซนละ ปู่รับปากว่า ครับ เเล้วเขาก็มาถึงโรงพยาบาล สมัยนั้นโรงพยาบาทมันไกลมากกว่าจะมากันได้เรียกว่าเดินมาเซ่งเลยละ เเล้วเขาก็บอกว่ารีบไปวะ เดียวคนอื่นจะเป็นห่วง ครับเเล้วก็รู้สึกหน้ามืด เหมือนเดิมๆๆอีก เเล้วก็ตื่นจากเตียงนอน ร้องหาแม่แม่ได้ยินวิ่งมาหาแล้วมาปลอมอีก ถามว่าเป็นไงบ้าง คราวนี้คนมาถามกันเยอะ เลยบอกว่า ไปข้างล่างมาแล้วมีผู้ชายตัวใหญ่มาส่ง เท่านั้นละเสียงคนคุยกันกลบเสียงเราเลย ประสบการณ์ของปู่เองไม่ได้เล่านานเเล้ว ปู่เห็นว่ามันไม่มีไรเลยก็เลยขี้เกียจเล่า พอมาเล่าเรื่องเจอวินยานก็เลยเล่าให้ฟังเล่นๆๆๆๆ

    ทุกวันนี้รู้เเล้วละถามแม่นางไม้ แม่นางไม้บอกว่านั้นละ เเม่ใหญ่ของปู่เอง ปู่เลยร้องบอกว่า จริงหรือถึงว่ามาสอนการทำบุญเเละวิธีปฏิบัติ จะได้กลับอยู่กับนางอีก ปู่จะถามอีกแม่นางไม้บอกว่าไม่ได้แม่ใหญ่มองอยู่ห้ามบอกจะถูกลงโทษนะ เลยอด จะถามไรซะหน่อย อดดิ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 กันยายน 2011
  6. ติงติง

    ติงติง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    38,272
    ค่าพลัง:
    +82,730
    อยากไปๆๆๆๆค่ะ ^^
    แต่ถ้าท่านปู่ไปด้วยคงดีมากๆนะคะ สงสัยอะไร จะได้ถามท่านได้...
     
  7. ติงติง

    ติงติง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    38,272
    ค่าพลัง:
    +82,730
    ขอบคุณมากค่ะท่านปู่...
    หลานไม่มีประสบการณ์แบบท่านปู่เลยค่ะ
    เคยฟังแต่ประวัติหลวงปู่คำคะนิง ที่ท่านไปเที่ยวเมืองนรก
    พระอาจารย์ทองสา(วัดถ้ำคูหาสวรรค์ ท่านเมตตาเล่าให้ฟังค่ะ)
     
  8. ติงติง

    ติงติง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    38,272
    ค่าพลัง:
    +82,730
    ท่านปู่ เป็นผู้ชายนี้ดีนะคะ ถือศีล ๘ แล้วอยู่ไปตามป่าตามเขาได้
    ติดตามพระท่านออกธุดงค์ก็ได้
    แต่ผู้หญิงทำอย่างนั้นไม่ได้....และไม่ควรทำ
     
  9. ผีกองกอย

    ผีกองกอย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กันยายน 2011
    โพสต์:
    455
    ค่าพลัง:
    +214
    ปู่จะเล่าเรื่องของพระยานาคราช ก็ดันไปรับปากกับแม่สองนางแล้วว่าจะไม่พูดเรื่องนี้ อดฟังกันเลย เกี่ยวกับท่านก็เยอะทีเดียว เขาเรียกว่าบุญสำพันธ์กันมานานแล้ว ส่วนเเร่ของปู่นั้นส่วนมากจะเป็นนาคราชส่วนมากเลย เพราะท่านจะมาปกป้องพระพุทธศาสนาในช่วงก่อนสุดท้ายนั้นมาก ส่วนมาจะมาคุยกันในทางสมาธิงะ อันนี้ไม่เล่าแล้วกัน แต่ทีเห็นกะตานะ ตอนท่านมาคายเเร่นาคราช๑องค์นั้น ท่านได้แปลงเป็นงูจงอางมาตัวเป็นสีออกทองๆๆๆมาคายเเร่ธาตุกายสิทธิรูปร่างก็เหมือนก้อนหินสีออกเเดง ใช่ๆๆๆๆ สีท้องปลาไหล มาให้ปู่๑องค์แล้วท่านก็ไป ตอนปู่เอา อยากรู้ว่ามันแข็งขนาดไน ถึงขนาดทำเรื่องโง่ๆๆๆไปได้งะ
    เอาทุบไม่มีเเตก ใช้เลื่อยตัดไม่ขาด ใบเลื่อยหมดไปเป็นสิบ เอาไฟตัดก็ได้เเต่เเดงอยู่อย่างนั้น สุดยอดเลย ตอนกลางคืนเอาไปไว้ในพานน้ำผึ้งต่อ เช้ามาหายไปแล้วเซ่งเลย ต้องนั่งบอกท่าน ขอขมาท่าน3วันกลับ ท่านว่าน้อยใจเกินไปทำท่านทำไม มาให้เเล้วยังอยากจะลองดีอีกเดียวไม่อยู่ด้วยเลย เห็นไม เพราะความโง่แท้ๆๆๆๆเกิบอด ตอนนี้ก็ยังติดตัวอยู่ตลอด ให้พระคุณเจ้าก็หนีกลับมา บอกว่ามันของท่านจะให้ใครเขาก็ไม่ไปอยู่ด้วยหลอก อยู่กับปู่สบายกว่า เอ้อแนะเอ้อแนะ เเละมีอีกทีตอนท่านมาบอกให้ไปเอาของดีท่านทิ้งชุดไว้ให้ดูเป็นของต่างหน้า ไปดูเป็นคราบเกร็ดงูขาวสะอาดมาก เเละมาคายตัวว่าตัวขนาดไน ตัวเท่าขนาด ทีว่าคราบของเขาเราเอาใสลอดตัวเราได้สบายเลยละ ใหญ่มาก ตอนนี้อยู่กับคน กทม ให้เขาไปเพราะมาร่วมสร้างห้องน้ำวัดทีโคราช๒๗ห้องเขาเหมาหมดเลย เลยให้เขาไปเขาอยากได้ ไม่อย่างนั้นจะถ่ายไว้ให้ชม ตอนนี้ริ อด
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 กันยายน 2011
  10. ครึ่งชีวิต

    ครึ่งชีวิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    4,178
    ค่าพลัง:
    +15,103
    มาปูเสื่อนั่งรอปู่เล่า
     
  11. ดาวบุ๋น5

    ดาวบุ๋น5 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    605
    ค่าพลัง:
    +375
    เล่าต่อๆ ครับ
    สนุกดี หลากหลาย รสชาติจิงๆครับ.. คุณปู่
     
  12. ติงติง

    ติงติง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    38,272
    ค่าพลัง:
    +82,730
    ^^ ใช่ค่ะ แห้วเลย...
     
  13. ผีกองกอย

    ผีกองกอย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กันยายน 2011
    โพสต์:
    455
    ค่าพลัง:
    +214
    วันนี้อีกเรื่องก็โคราชอีกเเละ อำเภอเสริงสารนะ พิมถูกเปล่าเนี้ย ไปเจอเปรตเลยละแต่ไม่เห็นตัวหลอกนะ เห็นแต่เงามัน ตอนนั้นช่วงออกพรรษาใหม่ๆๆ2วันปู่ไปพักกันทีวัดจะเรียกก็ว่าไม่ใช่ ทีพักสงฆ์ติดกับหาดชมตะวัน ใครเคยไปมั่ง เขื่อนนี้นะ สวยดีเหมือนกัน เียกว่าเป็นทุ่งนา หมู่บ้าน อะไรดูนๆๆๆนี้ละมันเข้าไปบ้านราดพัฒนา เเถวนั้นมีเเต่ราดๆๆกันราดสุขสันราดๆๆๆเนี้ยจำไม่ได้ละ เห็นนำหน้าว่าราดๆๆๆเนี้ยหมู่บ้านเขาก็เยอะเพราะปู่ไปขึ้นเขาแทบนั้น ช้างเยอะจริง เขานี้เขาเรียกเขาใหญ่มั่ง มันติดดงทับลาน ดงอะไรเนี้ย เขาปัก เขานี้ใหญ่มากรพะคุณเจ้าจะชอบมาลองวิชาอาคมหรือมาฝึกสมาธิกันมาก และก็ตายกันมากอีกด้วย อีกตอนเทียงคืนเพือนทีไปด้วยกันมันปวดท้องให้ไปส่งมันหน่อยมันกลัวผีนะ ไอ้หมอนี้ กลัวผีมากแต่อยากได้ว่านเลยตามมาด้วย อีกตอนเข้าห้องน้ำมองออกไปกลางทุ่งนาติดกับโบสนะ มีต้นตาล2ต้นสูง อยู่ข้างๆๆๆมองไกลก็เห็นเป็นน่ากลัวดี ไอ้ปู่ก็รอมัน พอออกมา มันดันหันไปมองทางโบส มันว่าตันตาลห่ไรวะมี6ต้นได้ไงวะ อีกตอนกูเข้าห้องน้ำมันมีเเค่สองอีกตอนออกมามีหก ปู่ได้ยินมันพูดเลยมองไปดูมั่ง เอ้จริงวะ ไนเป็นแบบนี้ได้ ตอนนั้นดวงจันทร์มันก็ยังมีแสงอยู่พอมองเห็นทาง เลยมองดูอยู่สังเกตใบมันดิมีเเค่2ใบไกวไปไกวมา เท่านั้นละอีเพือนบอกว่ากูรู้เเล้วละมันคืออะไร มันบ่นกูไม่นามากะมึงเลยมาทีไรเจอดีทุกที ไปๆๆๆๆๆกลับ ๆๆๆ ฮ่าๆๆๆๆๆๆปู่ก็รู้เเล้วมันวันไรเขาก็ออกมารอรับส่วนบุญไง ในวันออกพรรษาไง ออกพรรษานี้อย่าลืมไปตักบาตรเทโวโรหนะกันนะ เเล้วอุทิศกุศลไปให้ญาติเราพ่อหรือแม่หรือปู่ย่าตายาย ทีตายไปแล้วเขาจะมารับบุญเราในวัดออกพรรษานะลูกหลาน เขาเรียกว่าวันเปฺิดสามโลกนะ
     
  14. ผีกองกอย

    ผีกองกอย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กันยายน 2011
    โพสต์:
    455
    ค่าพลัง:
    +214
    จริงๆๆเเล้วชีวิตมนุษย์นั้น ตอนจะตายมีหลายแบบด้วยกัน มันก็ขึ้นด้วยกรรมทีกระทำมา เช่นว่าเราทำดีมากมากเวลาตายก็หลับเฉยๆๆๆแล้วไปเลย เเต่ถ้าเราเองทำบุญมากตลอดชีวิตแต่บางครั้งเวลาตาย ก็ต้องตายตามสันญาณก็มี เช่นรถชน ตกน้ำ วิ่งๆๆๆไปหกล้มคอหักตายไปเลย บางว่าอยู่ใต้เเต่มาตายทีเชียงใหม กรรมของคนทีว่าทรมารก็ตายนั้นก็เพราะเวนกรรมนะ เลยฆ่าสัตว์ตัดชีวิตมาตลอด เวลาตายให้ดูเอามันจะออกกรรมนั้นเลยเรียกว่าเขา ทวงกันเลย หรือป่วยไข้นอน ทรมารก่อนตาย นะ เวลาตายให้นึกถึงสิ่งทีทำมาเรื่องดีในชีวิต คนโบราณมักจะบอกเเก่คนใกล้ตายเสมอๆๆว่านึกถึงพระไว้ภาวนาไว้ เเต่จริงๆๆคนใกล้ตายจะภาวนาหริอเปล่า เพราะไร เป็นไร เป็นเพราะกรรมเขานั้นละ กรรมมาปิดปังหมด ต่อให้คนว่าหรือสอนก็ไรผล เพราะกรรม ทีกระทำมา ถ้าเป็นผู้ปฏิบัติสมาธิท่านจะออกแบบง่ายๆๆๆตายแบบสบายๆๆ อันนี้มันเยอะมากเลยอธิบายง่ายๆๆสั้นๆๆพอได้ใจความ ความตายนั้นมีหลายอย่างหลายแบบแล้วแต่ทีทำกรรมมา เหมือนทีว่าทำอย่างไรไว้ก็ได้ผลของกรรมนั้นๆๆ
     
  15. tanawass

    tanawass Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    335
    ค่าพลัง:
    +37
    รออ่านอีกน่ะครับท่านปู่ เพลินๆ
     
  16. ผีกองกอย

    ผีกองกอย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กันยายน 2011
    โพสต์:
    455
    ค่าพลัง:
    +214
    ปอบผีฟ้าครับ ปู่ไปเจอทีเเม่ฮองสอนนะ เธอรับผีฟ้ามารักษาคน แต่รักษาไว้มไ่ได้เลยเป็นปอบฟ้าซะเอง ไปเทียวกับคุณเจ้าท่านพาไป หมู่บ้านกระเหรียง แล้วออกมาหมู่บ้านออเปอะ กลับมาวัด พอดีมีผีเข้าเลยพาไปดู หล่วงพ่อท่านองค์นี้เก่งมากไล่ผีได้ดีจริงปู่ยังขอวิชาเล่นว่านเเร่เหล้กกะท่านมาด้วยเรียกว่าแลกเปลื่ยนกัน อีกตอนท่านไล่นั้นมันขอกินเลือดกินไก่เหล้า ก็ให้มัน พอมันกินอิ่มเเล้วเลยถามมัน ผีมันตอบว่ามาจาก ขอสงวนชื่อนะ ไม่ดีไม่ดี แล้วก็เลยไปดูว่ามันโกหกไม ไปดูแล้วเป็นจริง คนนั้นร้องเจ็บปวดมากตามตัวนี้ถูกตี อีตอนปู่มาไม่ทันเขาไล่กันมาช้าไปนิด แล้วชาวบ้านจะไล่ หลวงพ่อท่านเลยบอกว่า อย่าทำเขาเลย เขาก็อยู่ทีนี้มานานแล้วจะให้ไปไนได้อีก เเละให้เขารับปากว่าจะไม่ไปทำร้ายใครอีกไม่เช่นนั้นจะอยู่ทีนี้ไม่ได้ยังมีอีกเจอทีลำปาง แต่ติดไว้ก่อนหมดเวลาปู่ไปนั่งสมาธิก่อนได้เวลาเเล้วพรุ่งนี้อ่านต่อจะเล่าต่อละ
     
  17. ติงติง

    ติงติง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    38,272
    ค่าพลัง:
    +82,730
    น้อมอนุโมทนาบุญนั่งสมาธินะคะ ท่านปู่
    หลานชอบอ่านเรื่องการตายที่ท่านปู่เล่ามากค่ะ
    เพราะระลึกถึงความตายแล้ว ทำให้ได้คิด ได้พิจารณา
    แต่ก่อน กลัวการตาย กลัวคนตายมาก ไม่ชอบงานศพ
    แต่พอพิจารณาหนักๆเข้ามันก็ได้ปัญญา จากที่กลัวมากๆ ก็น้อยลง
    เดี๋ยวนี้เวลาไปงานศพจะชอบ ยิ่งเวลาที่เขาเปิดให้ดูศพ
    ก็จะขอดูบ้าง เอาไว้พิจารณาลดละกิเลสค่ะ
    แต่ไม่ใช่จะทำได้ง่ายๆนะคะท่านปู่(การละกิเลส^^)
    อนุโมทนาบุญค่ะท่านปู่
    จะติดตามอ่านต่อไปนะคะ
     
  18. ผีกองกอย

    ผีกองกอย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กันยายน 2011
    โพสต์:
    455
    ค่าพลัง:
    +214
    วันนี้จะเล่าเรื่องทางผีผ่านให้ฟังเเต่ไม่ทันละพระคุณเจ้ามารับมวลสารเองต้องไปต้อนรับท่านก่อนเย็นจะเล่าให้ฟัง๔เรื่องของปู่เองประสพการตอนออกทุดงกับพระคุรเจ้ามีทางผีผ่าน คนตัวใหญ่นุ่งผ้าแดงถามหาคนขี้ขโมย สงครามงูกัดกัน มันจริงๆๆ เมือข้าพเจ้าพบงูจงอางตัวใหญ่เท่าตัวเท่าเสาบ้านเสาปูน แทมให้อีกเรือง เมือเธอมาแบบไม่มีขา ......!!!!!โอ้แม่พระคุณเจ้า มันทำไปได้!!!!!!!
    !เมือพระคุณเจ้าโดนคุณไสยเกิบมรณะแม้ทำไปได้ อันนี้สุรินย์
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 กันยายน 2011
  19. ติงติง

    ติงติง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    38,272
    ค่าพลัง:
    +82,730
    อูยๆๆๆ แค่น้ำจิ้มมาโปรยก็แทบน้ำลายหกแล้วค่ะท่านปู่
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 กันยายน 2011
  20. ในนภา

    ในนภา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    709
    ค่าพลัง:
    +1,689
    ปูเสื่อรอฟังด้วยคนเด้อครับ ห้าๆๆ
     

แชร์หน้านี้

Loading...