ช่วยเหลือวัดท่าซุงที่น้ำท่วมสูงด่วน!ครับ

ในห้อง 'พุทธภูมิ - พระโพธิสัตว์' ตั้งกระทู้โดย suttatika, 17 ตุลาคม 2006.

  1. suttatika

    suttatika เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    45
    ค่าพลัง:
    +258
    <TABLE id=Table9 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD style="HEIGHT: 14px" vAlign=top align=left width=6 height=14>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle width=155 height=4>[​IMG] 17 ตุลาคม 2549 </TD></TR></TBODY></TABLE>วัดหลวงพ่อฤาษีลิงดำจม
    ที่ จ.อุทัยธานี น้ำได้ไหลเข้าท่วมวัดท่าซุง อ.เมือง ซึ่งเป็นวัดของหลวงพ่อฤาษีลิงดำ เกจิอาจารย์ชื่อดังที่มรณภาพไปแล้ว กินพื้นที่ 600 ไร่ บางจุดน้ำท่วมสูงถึง 4 เมตร วิหารแก้ว 100 ไร่ ที่ตั้งศพหลวงพ่อฤาษีลิงดำ น้ำไหลเข้าท่วมภายในวิหาร และปราสาททองคำและพระยืน 30 ศอก ก็ท่วมสูงเช่นกัน ที่สำคัญญาติโยมไม่สามารถเดินทางมาปฏิบัติธรรมได้ตามปกติ และนักท่องเที่ยวที่เคยเดินทางมาเที่ยวชมวัดวันละนับหมื่นนับแสนคนในช่วงเทศกาลออกพรรษาก็หายไปโดยปริยาย ที่ จ.ปราจีนบุรี น้ำท่วมส่งผลกระทบเกือบทุกอำเภอ โดยเฉพาะ อ.กบินทร์บุรี ส่วนที่ จ.สุพรรณ บุรี ถนนทุกสายในเขตเทศบาลถูกน้ำท่วมสูงกว่า 80 ซม. รถเล็กรถใหญ่สัญจรไม่ได้ ต้องใช้เรืออย่างเดียว ร้านรวงปิดหมดเหมือนเมืองร้าง ชมรม ออฟโรดยุทธหัตถีเมืองสุพรรณบุรี นำรถออฟโรด 15 คันมาให้บริการรับส่งผู้คนโดยไม่คิดเงิน และที่ จ.สระบุรี น้ำยังท่วมใน 12 อำเภอ



    ช่วยระดมความช่วยเหลือวัดท่าซุงด่วนครับ....ลูกหลวงพ่อทั้งหลาย.....ดูจากข่าวแล้วต้องช่วยกันครับ..วัดท่าซุงน้ำท่วมสูงมากครับ....ใครมีวิธีช่วยเหลือวิธีใดตามกำลังก็ช่วยกันด่วนครับไม่ว่าจะสละเวลา..สละแรงกาย..แรงใจ..ทุนทรัพย์เพื่อช่วยเหลือครับ...สำหรับใครไม่สามารถไปช่วยที่วัดได้จะช่วยทางวัดโดยส่งสิ่งของหรือเงินทางธนาณัติไปช่วยเหลือตามที่อยู่ของวัดท่าซุง..
    ท่านพระครูปลัดอนันต์ พัทธญาโณ
    วัดท่าซุง
    ตำบลน้ำซึม
    อำเภอเมือง
    อุทัยธานี
    61000
    สั่งจ่าย ปท.อุทัยธานี
    แล้วเขียนที่ซองว่า" ทำบุญช่วยเหลือน้ำท่วม" หรือพ่วงให้ครบว่า" ทำบุญรวมทุกอย่าง" ก็ดีครับหรือจะเขียนตามที่ตั้งใจอะไรก็ได้ครับ.....
     
  2. lotte

    lotte เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    726
    ค่าพลัง:
    +4,545
    รบกวนช่วยบอกเจ้าอาวาสหลวงพ่ออนันต์056502502ด้วยว่าต้องนำเครื่องสูบน้ำมาสูบน้ำออกจากวิหารโดยนำกระสอบทรายมาล้อมรอบพระวิหารทั้งสี่ทิศแล้วสูบน้ำออกจากวิหารทั้งหมดโดยให้ทำลักษณะนี้ตรงส่วนวิหารที่สำคัญ และถ้าเป็นไปได้อยากให้มีการทำท่อในระยะยาวคือทำท่อน้ำรอบวัดท่าซุงโดยเป็นท่อที่ใช้เฉพาะวัดท่าซุงเท่านั้นให้ท่อรอบวัดเชื่อมกับท่อถนนใหญ่โดยให้ทำท่อจากสูงลงต่ำถ้าทำต่ำจะทำให้น้ำไหลย้อนกลับ ควรทำกระสอบทรายไปไว้วางหน้าประตูวัดและควรให้วัดท่าซุงทั้งวัดทำประตูโขงประตูวัดแบบเป็นปูนเปิดปิดได้เวลาน้ำท่วมน้ำจะได้ไม่ต้องไหลเข้ามาในวัด เวลาไปติดต่อข้างนอกออกนอกวัดก็ใช้เรือเอา ฝากเรียนท่านด้วยครับ
     
  3. svpfe

    svpfe เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    872
    ค่าพลัง:
    +155
    ติดตามข่าวอยู่เ่ช่นกันครับ ตอนนี้ทางเหนือฝนยังตกอยู่นะครับคาดว่าคงอีกหลายวันกว่าน้ำจะลด เขื่อนสิริกิติ์ก็ยังเร่งระบายน้ำอยู่ ผมอยู่ไกลมีภาระไม่สามารถไปช่วยที่วัดได้ ได้แต่ติดตามข่าวด้วยความเป็นห่วงครับ

    จาก..อุตรดิตถ์
     
  4. 5314786

    5314786 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    737
    ค่าพลัง:
    +3,800
    ดูในข่าวแล้ว น่าเห็นใจมากครับ น้ำท่วมสูงมาก
     
  5. คนสารคาม

    คนสารคาม Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    6
    ค่าพลัง:
    +34
    โอนผ่านทางธนาคารได้มั๊ย
     

แชร์หน้านี้

Loading...