ทั้ง"ดีเซล-เบนซิน" "ลด"วันนี้! ถูกลงลิตรละ3-8บาท

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย Willam, 27 สิงหาคม 2011.

  1. chate_SP

    chate_SP เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กันยายน 2005
    โพสต์:
    297
    ค่าพลัง:
    +220
    น้ำมันถูกก็ดี
    เพิ่มค่าแรงก็ดี (แต่กลัวสินค้าจะแพงตาม)

    แต่ แจก แท็บเล็ต นี่ ไม่เห็นด้วย เหมือนเผางบเล่น เอาเงินไปซื้อคอมฯ ให้โรงเรียนที่ขาดแคลนดีกว่า เพราะแท็บเล็ตไม่ได้ช่วยให้เด็กฉลาดขึ้น แถมทำให้ทักษะด้านอื่นด่้อยลงอีก
     
  2. Willam

    Willam สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    624
    ค่าพลัง:
    +18
    แท็บเล็ต เป็นสื่อใหม่ของไทยครับ บางประเทศเค้าใช้มานานแล้ว 30 ปี แล้ว แต่ไทยพึ่งได้มาใช้ การฝึกทักษะนั้นต้องควบคู่กันครับ จะให้ห้ามเด็ก ก็เหมือตัดอนาคตเด็ก การฝึกเล่นแท็บเล็ต ก็เป็นส่วนหนึ่งองเรียน ปลูกปัญญาเด็ก แต่งบประมาณนี้ก็ไม่สูงเท่าไหร่ครับ จริงๆ แล้วประเทศไทยควรปฎิรูปการศึกษาให้หมดเพราะ แท๊บเล็ตก็ของสำหรับเด็ก น่าจะเปลี่ยนเป็น Notebook ให้หมด งดใช้กระดาษลดการตัดต้นไม้ และ ช๊อค กระดานดำ จากที่ผมเคยศึกษาจากต่างประเทศ เค้าก็ใช้ สื่ออิเล็กทรอนิกส์ กันหมด กระดาษยังเป็นกระดาษ LCD เลย ประเทศของเค้าใช้ รร. ทั้ง รัฐบาล และ เอกชน เผางบประมาณแบบนี้ไม่ 0 เปล่าครับ โครงการนี้หรือนโยบายนี้ เป็นการส่งเสริมด้านการพัฒนาบุคลากรให้เพิ่มมากขึ้นครับ ถ้าคุณมองแบบกว้างๆ ดูสิ ไม่ใช่มองแบบนายทุน ๆ เค้าจะจ้างคนไม่มีความสามารถทำไม พัฒนาเด็กสูงขึ้นบุคลากรเก่งขึ้นประเทศชาติก็เจริญ สินค้าแพงนั้น นโยบายเค้าออกมาแล้วครับ คุณลองอ่านข่าวดูสิ เค้ามี เจ้าหน้าที่ ตรวจสอบ ตลาด หรือ ห้าง ต่างๆ และ โกดังกักสินค้า สมมุติ ข่าวสารกระสอบละ 100 แต่นายทุน ขาย 150 แต่รัฐบาล กำหนดราคาข่าวสาร 120 ทั้งนี้ 120 ต้องเป็นไปตามที่ทางรัฐกำหนดไว้ อย่างเช่นน้ำมัน ราคาต้องเท่านี้ ถ้าแอบขึ้นราคาของ หรือ น้ำมัน ผิดกฎหมายอาญา ทางรัฐบาลได้จัดงบประมาณ ลดราคาน้ำมันเบซิลแล้ว การที่ไม่ลดราคาน้ำมันแก๊สโซฮอล์นั้นเพื่อช่วยเหลือ ชาวไร่ ชาวนา ที่ประสบอุทกภัย ภัยแล้ง ถ้าจะให้ลดราคาน้ำมันแก๊สโซฮลล์นั้น รัฐบาลต้องมีงบหนุน หรือ งบจัดสรร ให้แก่ เกษตรกร แต่เพราะรัฐบาลที่แล้ว ได้จัดซื้อ ปาล์ม มันสำปะหลัง อ้อย จัดซื้อจาก ชาวไร มาราคาถูก แต่ผลิตเป็นแก๊สโซฮอล์และขายแพงกว่าท้องตลาดที่ควรจะเป็น เลยนำแก๊สโซฮอล์ไปผ่านตลาดสิงคโปร์ แก๊สโซฮอล์ต่างก็เพิ่มราคา ประโยชน์ที่แท้จริงไม่ได้อยู่กับ ชาวไร่ ชาวสวน ผู้บริโภค แต่ตกไปอยู่ของนายทุนต่างประเทศ เพราะตลาดพลังงานของไทยส่วนเป็นของนายทุนต่างประเทศ เงินรั่วไหลออกนอกประเทศเพราะนายทุนบางกลุ่ม ที่หวังขึ้นราคาน้ำมันเพื่อโกยเงินออกนอกประเทศ แบบ กำไรเนื้อๆ
     
  3. Omniverse

    Omniverse สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    139
    ค่าพลัง:
    +12
    ถามว่าแท็บเล็ตจะช่วยให้เด็กสะกดไทยถูกต้องขึ้นหรือเปล่า?
    ถามว่าเด็กในชนบทอีกมากมายไม่มีแม้อาหารกลางวันให้อิ่มท้องแล้วแท็บเล็ตจะช่วยให้หายหิวไหม?
    ถามว่าใช้คอมฯช่วยลดการใช้กระดาษแต่ฮาร์ดแวร์ทั้งหลายกว่าจะผลิตออกมาแล้วใช้ต่อไปไม่กินพลังงานมากกว่าสมุดหนังสือไหม?

    ถามว่า...ถามว่า...ฯลฯ

    ตะลึง! แท็บเล็ตถูกคิดค้นมากว่า 17 ปีแล้ว

    ประเทศไหนใช้มานาน 30 ปีแล้วช่วยบอกด้วย

    หรือว่าจะเป็นอันนี้?

    The History of the Tablet PC
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 สิงหาคม 2011
  4. chate_SP

    chate_SP เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กันยายน 2005
    โพสต์:
    297
    ค่าพลัง:
    +220
    (ที่จริงผมเขียนบทความไว้เหมือนกัน แต่ไม่อยากเอามาเผยแพร่ เพราะกลัวจะเกิดกระแสต่อต้าน แต่ตอนนี้ตัดสินใจได้แล้ว มันเป็นเพียงความคิดของผม หากใครจะแย้งด้วยเหตุผลผมก็ยินดี)

    ถึงเวลาที่เด็กนักเรียน ไทย ต้องใช้แท็บเล็ตเพื่อการศึกษาหรือยัง? ถึงแม้ในตอนนี้จะยังไม่ทราบเงื่อนไข และ คุณสมบัติของแท็บเล็ตที่จะแจกก็ตาม แต่อยากให้มองไปที่ความจำเป็นมากกว่า ถึงแม้ทุกๆ ปี รัฐบาลจะต้องเสียเงินไปกับการสั่งพิมพ์หนังสือเรียนปีละหลายร้อยล้าน จึงมีความคิดว่าถ้าใช้สื่อดิจิตอล ซึ่งมีอายุการใช้งานที่นานกว่าหนังสือ น่าจะช่วยรัฐบาลประหยัดงบได้ในระดับหนึ่ง แต่อย่าลืมว่าการลงทุนจัดซื้อแท็บเล็ตก็ใช้เงินมหาศาลเช่นกัน และใช่ว่าแท็บเล็ต มันจะสามารถใช้งานได้เกิน 1 ปี เมื่อตกไปอยู่ในมือของเด็กนักเรียน ถึงแม้จะออกมาตราการควบคุมการใช้งาน เช่น กำหนดให้ใช้ได้ในบางวิชา หรือ ให้ครูบาอาจารย์เป็นผู้ดูแลรับผิดชอบ ซึ่งถ้าไม่มีการรักษาความปลอดภัยอย่างเพียงพอ ปัญหาแท็บเล็ตสูญหายก็มีโอกาสสูง ยังไม่รวมถึงปัญหาที่จะตามมาในภายหลัง เช่น แท็บเล็ตชำรุด, ซอฟต์แวร์มีปัญหา เป็นต้น

    อย่าลืมว่า แท็บเล็ตมีขีดความสามารถที่จำกัด ตอบสนองการทำงานได้ไม่ดีเท่าโน๊ตบุ๊คหรือคอมพิวเตอร์ ดังนั้น การจะนำงบประมาณไปลงทุนกับแท็บเล็ต เปลี่ยนเป็นใช้เงินก้อนนี้ ไปซื้อคอมพิวเตอร์ให้กับโรงเรียนที่ขาดแคลนจะดีกว่า เพราะโรงเรียนในประเทศไทยที่อยู่ห่างไกลความเจริญ ยังขาดแคลนคอมพิวเตอร์อยู่เป็นจำนวนมาก แต่ถ้าหากมีนโยบายนี้อยู่แล้ว ก็ขอให้ล้มโครงการแจกแท็บเล็ตไปเลย จะช่วยรัฐบาลประหยัดได้มาก เพราะยังมีนโยบายอื่นที่สำคัญกว่าให้ทำ หรือนำงบก้อนนี้ไปสนับสนุนโครงการส่งเสริมการศึกษาด้านอื่น

    ทุกๆ ปี เราจะได้ข่าวเด็กนักเรียนไทยไปสร้างชื่อเสียงในระดับโลก จากการประกวดทางวิชาการ แข่งขันด้าน เคมี ฟิสิกส์ ชีววิทยา และ คณิตศาสตร์ รวมไปถึง เทคโนโลยีหุ่นยนต์ เด็กเหล่านี้ได้รับรางวัลอันดับ 1 / 2 / 3 ซึ่งถือว่ามีความสามารถสูงมากในระดับสากล เด็กนักเรียนเหล่านี้คงไม่ได้ฉลาดเพราะใช้แท็บเล็ตในการศึกษาอย่างแน่นอน ดังนั้นสิ่งที่รัฐบาลต้องเข้าไปดูแลคือ วิธีการเรียนของเด็กเหล่านี้ รวมไปถึงวิธีการสอนของอาจารย์ที่นำพาความสำเร็จมาสู่เด็กนักเรียน แล้วจัดทำเป็นแม่แบบ ไปใช้กับโรงเรียนอื่นๆ แน่นอนสิ่งสำคัญในการพัฒนาเด็กนักเรียนก็คือครูบาอาจารย์นั่นเอง ไม่ใช่แท็บเล็ตแต่อย่างใด

    ที่สำคัญควรให้ความใส่ใจเด็กไทยที่ไปสร้างชื่อให้กับเทศชาติเหล่านี้เทียบเท่ากับนักกีฬาทีมชาติที่ไปคว้าเหรียญทองโอลิมปิค

    ข้อเสียของแท็บเล็ตยังมีมากมาย หากนำไปใช้ผิดวิธี แต่ข้อดีก็มีมากหลาย ในเกาหลีใต้เริ่มมีการนำแท็บเล็ตไปทดลองใช้งานในโรงเรียนเช่นกัน และ ยังมีผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ SK Telecom เริ่มเปิดบริการ T Smart Learning ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์ส่งเสริมการเรียนรู้บนแท็บเล็ต มีเนื้อหาวิชาตามหลักสูตรการศึกษา มีระบบวัดผลการเรียน และ ผู้ปกครอง สามารถเข้าไปตรวจสอบการเรียนและดูพัฒนาการของบุตรหลานได้ เราอาจจะนำโครงการเหล่านี้มาเป็นกรณีศึกษา

    หากต้องการพัฒนา โรงเรียนไทยให้มีความเจริญในเชิงวิชาการ แนะนำให้ปรับปรุงห้องสมุดเสียใหม่ เพื่อดึงดูดให้เด็กนักเรียนใช้เวลาว่างเข้าห้องสมุดมากยิ่งขึ้น จะนำแท็บเล็ตให้เด็กนักเรียนได้ยืมใช้เฉพาะในห้องสมุดก็ได้ แต่แท็บเล็ตจะต้องมีซอฟต์แวร์ที่ส่งเสริมการศึกษา มีระบบป้องกันการเปิดเว็บไซต์ที่ไม่เหมาะสม ระบบป้องกันการติดตั้งโปรแกรมเพิ่มเติม และ เพิ่มความสนุกด้วยเกมส์ที่ประเทืองปัญญา นอกจากหนังสือตำราต่างๆ ห้องสมุดควรมีเกมส์สันทนาการให้เด็กๆ ได้ร่วมสนุก เช่น กระดานหมากรุก, ลูกบิด, เกมส์ปริศนา, อุปกรณ์ช่วยประดิษฐ์สิ่งของตามหลักวิทยาศาสตร์ เป็นต้น รวมไปถึงการฉายวีดีโอสารคดีส่งเสริมความรู้รอบตัว

    นอกจากเทคโนโลยีแล้ว ด้านสภาพจิตใจและแนวคิดของเด็กๆ ก็มีส่วนสำคัญในการพัฒนาการเรียน ควรมีการอบรมปลูกฝังจิตสำนึกของเด็กไทยให้ใส่ใจกับคุณธรรมและความดี เด็กไม่ควรถูกปลูกฝังให้ต้องฉลาดเป็นอัจฉริยะ ตอบโจทย์คณิตศาสตร์ได้เสมอไป แต่เด็กๆ ควรรู้อยู่ในจิตสำนึกว่า อะไรคือสิ่งที่ถูก อะไรคือสิ่งที่ผิด หากประพฤติตัวเหลวไหลจะส่งผลอย่างไรกับครอบครัวและอนาคตของตัวเอง หากเด็กนักเรียนรู้จักคิดและมีสติในการใช้ชีวิต ความรับผิดชอบต่อการศึกษาก็จะเกิดตามมาเอง จริงอยู่เด็กๆ แต่ละคนอาจมี IQ ไม่เท่ากัน แต่ความพยายามนั้นสามารถฝึกให้เสมอกันได้

    เด็กในวันนี้คือผู้ใหญ่ในวันหน้า อนาคตของชาติขึ้นอยู่กับผู้ใหญ่ที่จะวางรากฐานให้กับเด็กๆ หากผู้ใหญ่ในบ้านเมืองหวังดีกับประเทศชาติ ก็ควรเปิดใจยอมรับความจริง หันกลับมามองประเทศตัวเอง ว่าบุคลากรที่มีหน้าที่ดูแลเด็กๆ มีประสิทธิภาพขนาดไหน เพราะเรายังมีข่าวเด็กนักเรียนชั้นประถมเขียนหนังสือไม่ได้ มัธยมต้นอ่านหนังสือไม่แตกฉาน ครูบาอาจารย์ลงโทษเด็กนักเรียนเกินสมควร ฯลฯ เด็กนักเรียนควรมีอำนวจมากกว่านี้ ไม่ใช่อำนาจในเชิงสิทธิพิเศษ แต่เป็นอำนวจที่เด็กๆ ควรได้รับ โดยจัดตั้งศูนย์ร้องเรียนปัญหาของเด็กนักเรียน เพื่อให้เด็กๆ สามารถร้องเรียนความผิด หรือ การประพฤติมิชอบของครูอาจารย์ หรือ ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากอาจารย์ผู้สอน รวมถึงปัญหาขัดแย้งกับเพื่อนนักเรียนด้วยกัน ปัญหาที่ผู้ใหญ่เห็นเป็นเรื่องเล็ก แต่มันเป็นเรื่องมหาศาลมากสำหรับเด็กๆ และผู้ใหญ่ในบ้านเมืองควรลงมือทำอย่างจริงจัง!
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 สิงหาคม 2011
  5. สิบหก

    สิบหก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    680
    ค่าพลัง:
    +603
    ผมเห็นด้วย ............. ด้วยเหตุผลได้มากกว่าเสีย จัดไปครับ...............จัดเต็ม ยาวไปๆ
     
  6. TT_GOVERNMENT

    TT_GOVERNMENT เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    587
    ค่าพลัง:
    +711
    ผมก็เห็นด้วยกับนโยบาย แท็บเล็ต

    ข่าวว่าจะใช้ของที่ผลิตในประเทศไทย

    เมื่อมีการผลิตออกมาจำนวนมากให้แก่เด็กๆ มันก็จะทำให้ราคาต่ำลง

    ประชาชนทั่วไปก็จะได้ประโยชน์ ไปด้วย ในเรื่องราคาที่ลดลง
     
  7. Willam

    Willam สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    624
    ค่าพลัง:
    +18
    Tablet PC ตอบครับว่า น่าจะมีซอฟแวร์ฝึกอ่านเขียนครับ แบบเป็นควบคู่ กับการเรียนการสอนแบบปกติครับ ฝึกทักษะ การเรียนรู้ อย่าพึ่ง ตีโพยตีพายไปครับ รอดูกันต่อไป ประเด็น 30 ปี ผมบ่นเรื่องการศึกษาไทยครับไม่ยอมเปลี่ยนระบบ ใหม่ๆ บ้าง ผมก็บ่นเรื่องแท็บเล็ตควบไปด้วย ต้องขออภัย เดี๋ยวเข้าใจผิด :cool:
     
  8. สิบหก

    สิบหก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    680
    ค่าพลัง:
    +603
    แล้วที่ เราๆ ท่านๆ มาคุยภูมิรู้ทัศนะ ต่างๆ ข้อมูลต่างๆ มิใช่ สื่ออินเตอร์เน็ตหรอกหรือ เพียงแต่ อยากให้ทุกคนเข้าถึงมัน ...... นำมาใช้ให้เป็นประโยชน์ ในทางที่ดีต่อบ้านเมือง ...... แต่พวกเค้าเหล่านั้น ไม่ได้เข้าถึงทุกคน เพราะขาดอุปกรณ์ และ ทรัพย์
     
  9. Willam

    Willam สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    624
    ค่าพลัง:
    +18
    ไม่ต้องกลัวหรอกครับ ไม่มีแท็บเล็ต ก็มี dota SF ตามร้านเกม ยังเบื่อเลย มหาลัยก็มี ipod แจกฟรี พูดเรื่องแท็ตเล็ตทำให้เด็กผลการเรียนต่ำนั้น ไม่เกี่ยวกับ แท็บเล็ตเพราะแท็บเล็ตยังไม่แจก ประเด็นที่ทำให้เด็กทักษะต่ำลง เพราะร้านเกมตามข้างทาง เด็กติดกันจนงอมแงมอันนี้แหละคืดจุดที่ทำให้เด็กไทยมีปัญหา ต้นเหตุอยู่ที่ ร้านเกม หรือ ร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ เพราะพวกนี้มอมเมาเยาวชนไทยมานานแล้ว ร้านเกมเป็นแหล่งมั่วสุมของกลุ่มวัยรุ่นและเด็กๆ เป็นเหตุทำให้เด็กหนีเรียนโดดเรียน พ่อแม่ ไม่ค่อยดูแลเอาใจใส่อย่างจริงจัง เพราะเหตุนี้เด็กมีไอคิวต่ำลง อันนั้กระผมขอเพิ่มเติมหน่อยครับ ขอบคุณ
     
  10. Willam

    Willam สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    624
    ค่าพลัง:
    +18
    ปตท.-บางจากลดโซฮอล์95-91ลง1.07บ.

    บริษัท ปตท. และ บางจาก ได้ประกาศปรับลดราคาขายปลีกน้ำมันแก๊ซโซฮอล์ 91-95 ลง 1.07 บาทต่อลิตร แก๊ซโซฮอล์ 91 และน้ำมัน E20 ปรับลดลง 1.60 บาทต่อลิตร โดยมีผลตั้งแต่เวลา 24.00 น. คืนนี้ทั้งนี้จะส่งผลให้ราคาน้ำมันแก๊ซโซฮอล์ 95 ปรัลลดลงมาอยู่ที่ราคา 35.37 บาทต่อลิตร แก๊ซโซฮอล์ 91 ที่ 32.34 บาทต่อลิตร น้ำมัน E20 อยู่ที่ 30.84 บาทต่อลิตร ส่วนน้ำมันชนิดอื่นยังคงราคาเดิม โดยดีเซลอยู่ที่ 26.99 บาทต่อลิตร

    อย่างไรก็ตาม สำหรับสาเหตุของการปรับลดราคาแก๊ซโซฮอล์ ลงในครั้งนี้ เป็นผลมาจากคณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน หรือ กบง. มีมติให้ลดการจัดเก็บเงินเข้ากองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง ในส่วนของแก๊ซโซฮอล์ 95 ลง 1 บาทต่อลิตร และเพิ่มการชดเชยเงินเข้ากองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง ในส่วนของแก๊ซโซฮอล์ 91 และน้ำมัน E20 อีก 1.50 บาทต่อลิตร ซึ่งจะส่งผลให้ราคาน้ำมันแก๊ซโซฮอล์ 95 มีราคาเท่ากับน้ำมันเบนซินออกเทน 91 ที่ราคา 35.37 บาทต่อลิตร ส่วนน้ำมันแก๊ซโซฮอล์ 91 จะถูกกว่าน้ำมันเบนซิน 3.04 บาทต่อลิตร และน้ำมัน E20 จะถูกกว่าน้ำมันเบนซินออกเทน 91 4.54 บาทต่อลิตร
     
  11. TT_GOVERNMENT

    TT_GOVERNMENT เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    587
    ค่าพลัง:
    +711

    ผมไม่เห็นด้วยเรื่องร้านเกมส์นะครับ

    เด็กที่ร้านเกมส์ดีๆก็มีเป็นส่วนใหญ่ และเด็เหล่านี้เป็นเด็กฉลาด ไหวพริบดี

    ยืนยันๆ เพราะผมก็เคยเป็น 1 ในนั้นครับ

    55อิอิ
     
  12. Saycholz

    Saycholz สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    33
    ค่าพลัง:
    +4
    ไม่มีอะไร

    ลดราคาน้ำมัน เพิ่มราคาแก๊ส ? แก๊สที่เราใช้ทำอาหาร ทุกอย่างที่ประจำวัน
    ถ้าเขาคิดจะช่วยจริงๆ หางานให้ทำ ทำให้คนจนมีกินดีกว่าครับ :)
    นโยบายโครงการ บ้าๆบอๆ ลงทุนไป 100 ล้าน (เข้ากระเป๋าได้สบาย 30 ล้าน) เน้นที่ป.1 ? บัตรประชาชน 7 ขวบ แทแท็บเล็ต ควรจะแก้ต้นเหตุมากกว่าปลายเหตุ การเรียนการสอน น่าจะทำให้มาตรฐานเหมือนกัน ไม่ว่ารัฐหรือเอกชน จริงๆ ง่ายๆ คือ ลงพื้นที่สอบถาม ประชาชน น่าจะให้ โหวตกันเป็นโพลแบบนี้ จะนับถือมาก ว่าประชาชนต้องการอะไร สมัยนี้ คนจนทำเกินตัว คนรวยก็เกินไป อยากได้ อยากมี ไม่พอเพียง
    กรรม
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 สิงหาคม 2011
  13. TT_GOVERNMENT

    TT_GOVERNMENT เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    587
    ค่าพลัง:
    +711
    บัตรประชาชน 7 ขวบ มีมาก่อนรัฐบาลชุดนี้ครับ

    เรื่องโพล จะไม่ทำก็ได้ เพราะผลการเลือกตั้ง คือคนส่วนใหญ่เห็นด้วยกับนโยบายของรัฐบาลชุดนี้ ที่ประกาศไว้ตอนหาเสียง
     
  14. ninjabadboy

    ninjabadboy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    302
    ค่าพลัง:
    +517
    เอาใจคนส่วนใหญ่ ...หวังผลอะไรหว่า ^ ^
     
  15. patchara2

    patchara2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    244
    ค่าพลัง:
    +258
    เอาที่เห็นๆเป็นรูปธรรมนะ ชาวบ้านได้ไช้น้ำมันถูกลงเยอะ

    ของกิน ของอุปโภคถูกลงทันตาเห็น เนื้อหมูหน้าเขียงลงแล้ว

    จาก170-180บาท เหลือ 150บาท มีความหมายมากสำหรับคนจนๆ

    พืช ผัก ไข่ ก็ลงกันไปตามๆกัน มันจับได้ ต้องได้ เห็นได้

    ผลอย่างอื่นต้องรอดูต่อไป แต่ตอนนี้ พวกชาวบ้านหาเช้ากินค่ำ

    หายใจทั่วท้องหน่อย หายใจคล่องขึ้น
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 กันยายน 2011
  16. BIGBANG.POWER

    BIGBANG.POWER สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    16
    ค่าพลัง:
    +2
    ดีใจด้วยกับทุกคน

    แต่ที่บ้านรถเปลี่ยนมาเป็น แอลพีจีหมดแล้ว ซวยแน่ๆ
     
  17. chate_SP

    chate_SP เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กันยายน 2005
    โพสต์:
    297
    ค่าพลัง:
    +220
    ผมว่าผมไม่ได้กล่าวถึงประเด็น แท็บเล็ตทำให้ผลการเรียนของเด็กนักเรียนต่ำนะ -*- แต่ประเด็นมันอยู่ที่ว่าแท็บเล็ตยังไม่จำเป็นต้องแจกต่างหาก
     

แชร์หน้านี้

Loading...