โดนขังวิญญาณ

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย ainteerati, 14 สิงหาคม 2010.

  1. noinid0209

    noinid0209 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    742
    ค่าพลัง:
    +570
    มีเรื่อง มารบกวน ครับ
    พอดีว่า มี ตัวเงินตัวทอง มานอน อยู่ในบ้านคนทีรู้จักกัน แต่ คาดว่า จะโดนวางยามา
    อะไรก็ไม่กิน ใกล้จะตาย อยากทราบว่า มีอะไรที่กินแล้วขับพวกสารพิษ ได้ไหมครับ
     
  2. chaiyawat

    chaiyawat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    174
    ค่าพลัง:
    +148

    กระผมผู้ด้อยด้วยความรู้ จึงหาใน google ให้นะครับ รอท่านที่ทราบวิธีจริงๆมาช่วยนะครับ

    รางจืด


    ไข่ขาว
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 กรกฎาคม 2011
  3. chaiyawat

    chaiyawat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    174
    ค่าพลัง:
    +148
  4. chaiyawat

    chaiyawat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    174
    ค่าพลัง:
    +148
    พอดีรีบไปหน่อย มานึกได้อีกทีว่าเราวิเคราะห์ดีหรือยังว่าเขาโดนยาครับ กลัวให้ผิดจะหนักขึ้นไหม แต่ของที่ว่ามาทั้งฟัก ไข่ รางจืดคงไม่เป็นไรมั้งถ้ากินถูก
    แต่จะให้เขากินอย่างไร ระวังอันตรายด้วย เขาอาจทำร้ายได้
     
  5. chaiyawat

    chaiyawat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    174
    ค่าพลัง:
    +148
    เมื่อกี้รีบไปไม่ได้อ่านรายละเอียดในเว็บที่หาให้แต่เว็บสุดท้ายเขาแนะนำว่าจะตะกวดหรือหมาถ้าโดนยาเบื่อลองเอาไข่ดิบนี่แหละกรอกเลยครับ กรอกเยอะๆจนอ้วกพิษออกครับ
     
  6. ainteerati

    ainteerati เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    1,233
    ค่าพลัง:
    +2,275
    [FONT=&quot]รักษาพระพุทธศาสนา[/FONT][FONT=&quot]แต่ทว่าพระพุทธศาสนาจะทรงอยู่ได้ก็ต้องอาศัยคนที่นับถือเป็นสำคัญ[/FONT][FONT=&quot]ถ้าคนไม่นับถือพระพุทธศาสนาซะแล้ว[/FONT][FONT=&quot]พระพุทธศาสนาก็จะทรงอยู่ไม่ได้[/FONT][FONT=&quot]ท่านพรหมมังราย[/FONT][FONT=&quot]ก็ถามท่านผกาพรหมว่า[/FONT][FONT=&quot]“[/FONT][FONT=&quot]จะให้ไปเกิดที่ไหน[/FONT][FONT=&quot]” [/FONT]
    [FONT=&quot]ท่านผกาพรหม[/FONT][FONT=&quot]บอกว่า[/FONT][FONT=&quot]“[/FONT][FONT=&quot]ลงไปเกิดเป็นลูกของแม่ทัพของสมเด็จพระพันวสา[/FONT][FONT=&quot]” ([/FONT][FONT=&quot]พระพันวสานี่มีชื่อเรียก[/FONT][FONT=&quot]๒[/FONT][FONT=&quot]องค์[/FONT][FONT=&quot]สมเด็จพระอนิทราธิราช[/FONT][FONT=&quot]เขาก็เรียกพระพันวสา[/FONT][FONT=&quot]และพระเจ้าสามพระยา[/FONT][FONT=&quot]เขาก็เรียกพระพันวสาเหมือนกัน[/FONT][FONT=&quot]) [/FONT][FONT=&quot]ท่านพรหมมังราย[/FONT][FONT=&quot]จึงกล่าวว่า[/FONT][FONT=&quot]“[/FONT][FONT=&quot]ถ้าไปเกิดเป็นลูกแม่ทัพก็ต้องรบกัน[/FONT]
    [FONT=&quot]หนัก[/FONT][FONT=&quot]” [/FONT][FONT=&quot]ท่านผกาพรหมก็ถามว่า[/FONT][FONT=&quot]“[/FONT][FONT=&quot]จะรักษาพระพุทธศาสนาไว้[/FONT][FONT=&quot]หรือจะรักษากำลังใจตนเองให้เป็นสุข[/FONT][FONT=&quot]ถ้าพระพุทธศาสนาหมดไป[/FONT][FONT=&quot]ใจท่านจะเป็นสุขไหม[/FONT][FONT=&quot]” [/FONT]
    [FONT=&quot]ท่านมังรายพรหมก็ตอบว่า[/FONT][FONT=&quot]“[/FONT][FONT=&quot]ถ้าพระพุทธศาสนาหมดไป[/FONT][FONT=&quot]ใจฉันจะเป็นสุขได้อย่างไร[/FONT][FONT=&quot]ฉันมีชีวิตอยู่เพื่อพระพุทธศาสนา[/FONT][FONT=&quot]เพราะว่าถ้าพระพุทธศาสนายังทรงอยู่เพียงใด[/FONT][FONT=&quot]คนทั้งโลกจะมีความสุข[/FONT][FONT=&quot]ถ้าพระพุทธศาสนาขยายไปได้ทั้งโลก[/FONT][FONT=&quot]” [/FONT][FONT=&quot]ท่านผกาพรหมจึงบอกว่า[/FONT][FONT=&quot]“[/FONT][FONT=&quot]ถ้าอย่างนั้น[/FONT][FONT=&quot]ท่านก็ต้องไปเกิดในตระกูลของแม่ทัพของสมเด็จพระพันวสา[/FONT][FONT=&quot]คือสมเด็จพระอินทราธิราช[/FONT][FONT=&quot]” [/FONT][FONT=&quot]ท่านมังรายพรหมก็ต้องรับคำ[/FONT][FONT=&quot]แล้วถามว่า[/FONT][FONT=&quot]มีใครร่วมไปเกิดด้วยไหม[/FONT][FONT=&quot]ท่านผกาพรหมจึงบอกว่า[/FONT][FONT=&quot]จะจัดพรหม[/FONT][FONT=&quot]หรือเทวดา[/FONT][FONT=&quot]ร่วมไปตามสมควร[/FONT]
    [FONT=&quot]ลูกรักของพ่อ[/FONT][FONT=&quot]นี่เรื่องของบุคคลคนเดียวในช่วงระยะเวลา[/FONT][FONT=&quot]๒[/FONT][FONT=&quot]พันปีเศษก็เกิดมาเป็นวาระที่[/FONT][FONT=&quot]๘[/FONT][FONT=&quot]แล้ว[/FONT][FONT=&quot]การเกิดแต่ละคราวก็เต็มไปด้วยความลำบากยากแค้น[/FONT][FONT=&quot]สิ่งที่สร้างไว้ทั้งหมดอำนาจวาสนาบารมีที่มีอยู่ก็ไม่ได้สร้างให้ตัวดีขึ้นมาเลย[/FONT][FONT=&quot]นี่เป็นแบบฉบับของบรรดาลูกหลานที่รัก[/FONT][FONT=&quot]ว่า[/FONT][FONT=&quot]ไม่ควรจะห่วงขันธ์[/FONT][FONT=&quot]๕[/FONT][FONT=&quot]จนเกินไป[/FONT][FONT=&quot]งานที่เรามีอยู่ถือว่าทำตามหน้าที่[/FONT][FONT=&quot]แต่อีกส่วนหนึ่งของกำลังใจ[/FONT][FONT=&quot]นั่นคือ[/FONT][FONT=&quot]ความดี[/FONT][FONT=&quot]เราต้องรักษาไว้[/FONT][FONT=&quot]เราต้องรักษาความดีทั้งสองอย่างคือโลกไม่ช้ำธรรมไม่เสีย[/FONT][FONT=&quot]หน้าที่พ่อบ้านแม่เรือน[/FONT][FONT=&quot]การปกครองตัวเองทำให้ครบถ้วนทุกอย่างในด้านของความดีและศีลธรรม[/FONT][FONT=&quot]หากินด้วยความสุจริต[/FONT][FONT=&quot]ไม่ผิดศีลไม่ผิดธรรม[/FONT][FONT=&quot]ไม่ผิดกฎหมาย[/FONT][FONT=&quot]ไม่ผิดประเพณีของบ้านเมือง[/FONT][FONT=&quot]และไม่ขัดคอชาวบ้าน[/FONT][FONT=&quot]ถ้าเป็นพ่อบ้านแม่เรือนก็ปกครองโดยธรรม[/FONT][FONT=&quot]ทำตามหน้าที่[/FONT][FONT=&quot]รับราชการ[/FONT][FONT=&quot]เป็นลูกจ้างบริษัท[/FONT][FONT=&quot]ก็ทำงานด้วยดี[/FONT][FONT=&quot]คิดว่าเป็นงานของเรา[/FONT][FONT=&quot]สร้างเขาให้มีความสุข[/FONT][FONT=&quot]ให้มีกำไร[/FONT][FONT=&quot]ผลกำไรมันก็ตกมาถึงเราเอง[/FONT][FONT=&quot]นี่คนดีเขาคิดแบบนี้[/FONT]
    [FONT=&quot]ฉะนั้น[/FONT][FONT=&quot]ลูกรักทั้งหลายของพ่อ[/FONT][FONT=&quot]ที่ทุกคนตั้งใจทำความดี[/FONT][FONT=&quot]โดยเฉพาะอย่างยิ่ง[/FONT][FONT=&quot]ความดีที่คาดไม่ถึงนั้นก็คืออภิญญาสมาบัติ[/FONT][FONT=&quot]ลูกรักของพ่อทั้งหญิงและชายต่างคนต่างมีความดีทุกคนช่วยงานสาธารณประโยชน์ด้วยความแข็งขันไม่หวั่นไหวต่อความลำบากยากแค้น[/FONT][FONT=&quot]ลูกรักของพ่อทำแล้วจงอย่าเกาะนะลูก[/FONT][FONT=&quot]ถ้าลูกเกาะมันจะเกิด[/FONT][FONT=&quot]ดูตัวอย่างพระเจ้ามังรายมหาราชเป็นสำคัญ[/FONT][FONT=&quot]เกิดไม่ได้หยุด[/FONT][FONT=&quot]เกิดแล้วก็ตาย[/FONT][FONT=&quot]ตายแล้วก็เกิด[/FONT][FONT=&quot]ไม่ได้มีความดีอะไร[/FONT][FONT=&quot]“[/FONT][FONT=&quot]เกิดแต่ละคราวก็เป็นไปด้วยความทุกข์[/FONT][FONT=&quot]” [/FONT][FONT=&quot]โดยหวังความสุขให้แก่บุคคลอื่น[/FONT][FONT=&quot]ทำให้เขาเป็นปึกแผ่นมั่นคงแล้ว[/FONT][FONT=&quot]ในที่สุดเมื่อตัวตายไป[/FONT][FONT=&quot]ความมั่นคงนั่นก็สลายตัวไปไม่มีใครเขารักษา[/FONT][FONT=&quot]ถ้าบังเอิญลูกของพ่อจะพบชีวิตแบบนี้บ้างก็ต้องถือเอาพระเจ้ามังรายมหาราชเป็นตัวอย่าง[/FONT][FONT=&quot]ถือว่ามันเป็นธรรมดาของโลกจะต้องเป็นอย่างนั้น[/FONT][FONT=&quot]โลกมีความไม่เที่ยง[/FONT]
     
  7. ainteerati

    ainteerati เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    1,233
    ค่าพลัง:
    +2,275
    [FONT=&quot]เป็นอันว่า[/FONT][FONT=&quot]ท่านพรหมพระเจ้ามังรายมหาราชก็จุติลงมาเกิดเป็นลูกแม่ทัพที่ชื่อว่า[/FONT][FONT=&quot]“[/FONT][FONT=&quot]ขุนไกร[/FONT][FONT=&quot]” [/FONT][FONT=&quot]สำหรับประวัติขุนไกร[/FONT][FONT=&quot]กับขุนแผน[/FONT][FONT=&quot]ที่สุนทรภู่หรือใครเขียนหนังสือไว้นั่นไม่ถูกเกินพอดีไป[/FONT][FONT=&quot]เป็นนิยายเป็นหนังสืออ่านเล่น[/FONT][FONT=&quot]แต่ก็ช่างเขาเถอะ[/FONT][FONT=&quot]เนื้อแท้จริง[/FONT][FONT=&quot]ๆ[/FONT][FONT=&quot]แล้ว[/FONT][FONT=&quot]คนในสมัยนั้นมีระเบียบวินัยมาก[/FONT][FONT=&quot]ที่เขาบอกว่าขุนช้างไม่ดีนั่นไม่จริง[/FONT][FONT=&quot]ความจริงขุนช้างดีมากเป็นพระยาชื่อ[/FONT][FONT=&quot]“[/FONT][FONT=&quot]พระยาภานุมาศ[/FONT][FONT=&quot]” [/FONT][FONT=&quot]ส่วนขุนแผนขั้นสุดท้ายเป็น[/FONT][FONT=&quot]“[/FONT][FONT=&quot]เจ้าพระยากาญจน์บุรี[/FONT][FONT=&quot]” [/FONT][FONT=&quot]ตอนนี้[/FONT][FONT=&quot]ก็มารวบรวมกำลังของเมืองไทยอีก[/FONT][FONT=&quot]ขุนแผนไปตีเมืองเหนือ[/FONT][FONT=&quot]เมืองใต้[/FONT][FONT=&quot]ตีกันไม่หยุดทำเอาคนไทยที่แตกแยกออกไปกลับเข้ามาเป็นปึกแผ่นตามเดิม[/FONT]
    [FONT=&quot]สำหรับเรื่องนี้[/FONT][FONT=&quot]ท่านท้าวผกาพรหม[/FONT][FONT=&quot]ท่านบอกว่า[/FONT][FONT=&quot]คนที่เขาเขียนเรื่องขุนช้างขุนแผนน่ะ[/FONT][FONT=&quot]เขียนไม่ถูกต้องแต่ก็ไม่ควรจะไปตำหนิเขาเพราะเขาเขียนเพื่อความสนุก[/FONT][FONT=&quot]ความจริงขุนช้างเป็นคนดีเป็นคนไม่มีลูก[/FONT][FONT=&quot]ขุนแผนก็เป็นคนดีเป็นคนมีลูกมาก[/FONT][FONT=&quot]คำว่า[/FONT][FONT=&quot]ขุนช้างก็ดี[/FONT][FONT=&quot]ขุนแผนก็ดีไม่ได้มีในทำเนียบข้าราชการ[/FONT][FONT=&quot]ในทำเนียบของข้าราชการทั้ง[/FONT][FONT=&quot]๒[/FONT][FONT=&quot]คน[/FONT][FONT=&quot]นี่เป็นพระยาด้วยกันทั้งคู่[/FONT][FONT=&quot]และเป็นเพื่อนรักกันมาก[/FONT][FONT=&quot]ตามที่ท่านผกาพรหมบอกมาว่า[/FONT][FONT=&quot]ขุนช้างมีอายุแก่กว่าขุนแผน[/FONT][FONT=&quot]๑[/FONT][FONT=&quot]ปี[/FONT][FONT=&quot]เป็นเพื่อนเล่นรักกันมากมาตั้งแต่เด็ก[/FONT][FONT=&quot]ขุนช้างเป็นเศรษฐีอยู่ในตระกูลที่หาช้างให้แก่พระราชาตั้งแต่สมัยปู่[/FONT][FONT=&quot]เมื่อได้ช้างมาแล้วก็ฝึกช้าง[/FONT][FONT=&quot]และควบคุมช้างเรียกว่า[/FONT][FONT=&quot]เป็นหัวหน้ากองช้าง[/FONT][FONT=&quot]เขาจึงเรียกว่า[/FONT][FONT=&quot]ขุนช้าง[/FONT]
    [FONT=&quot]สำหรับขุนแผนเป็นแม่ทัพอยู่ในระเบียบวินัย[/FONT][FONT=&quot]อยู่ในแบบแผนข้อบังคับ[/FONT][FONT=&quot]จึงได้นามว่า[/FONT][FONT=&quot]ขุนแผน[/FONT][FONT=&quot]เป็นศัพท์ของชาวบ้าน[/FONT][FONT=&quot]แต่ศัพท์ทางราชการตอนแรกเป็นหลวงอะไรไม่ทราบ[/FONT][FONT=&quot]ต่อมาได้เป็น[/FONT][FONT=&quot]“[/FONT][FONT=&quot]พระบำราบหรินทร์[/FONT][FONT=&quot]” [/FONT][FONT=&quot]ต่อมาเป็นพระยากาญจน์บุรี[/FONT][FONT=&quot]และเจ้าพระยากาญจนบุรี[/FONT][FONT=&quot]ไม่ช้าก็ตาย[/FONT]
    [FONT=&quot]ที่เขาว่าขุนช้าง[/FONT][FONT=&quot]โกงเมียขุนแผน[/FONT][FONT=&quot]แล้วขุนแผนก็ไปขโมยเมียกลับคืน[/FONT][FONT=&quot]นี่ไม่น่าจะเป็นไปได้[/FONT][FONT=&quot]ตามประวัติที่ท่านผกาพรหมบอกไว้ว่าไม่เป็นเช่นนั้น[/FONT][FONT=&quot]ขุนแผนเป็นคนมีลูกมาก[/FONT][FONT=&quot]เพราะมีเมียมาก[/FONT][FONT=&quot]ที่มีเมียมากเพราะเป็นคนมีคาถาอาคมดี[/FONT][FONT=&quot]เป็นแม่ทัพ[/FONT][FONT=&quot]แม่ทัพนี่ไม่ใช่ว่าหน้าบึ้งขึงจอนะ[/FONT][FONT=&quot]ท่านมีหน้าตายิ้มแย้มแจ่มใส[/FONT][FONT=&quot]ไปไหนมีแต่ความแช่มชื่นเป็นที่รักของบุคคลทั่วไป[/FONT][FONT=&quot]ฉะนั้นเมื่อชาวบ้านรักได้[/FONT][FONT=&quot]สาว[/FONT][FONT=&quot]ๆ[/FONT][FONT=&quot]ก็รักได้เหมือนกัน[/FONT][FONT=&quot]เมื่อสาว[/FONT][FONT=&quot]ๆ[/FONT][FONT=&quot]รักได้พ่อแผนหนุ่มเมียเผลอก็รักได้เหมือนกัน[/FONT]
    [FONT=&quot]ดังนั้น[/FONT][FONT=&quot]พ่อแผนจึงไม่ได้มีเมียแต่เพียง[/FONT][FONT=&quot]๒[/FONT][FONT=&quot]คน[/FONT][FONT=&quot]ลาวทองกับพิมพิลาไลยเท่านั้น[/FONT][FONT=&quot]ความจริงขุนแผนมีเมียมากกว่านั้น[/FONT][FONT=&quot]เพราะว่าฐานะขุนแผนไม่ได้ยากจนเข็ญใจตามโบราณคดีที่เขียนไว้[/FONT][FONT=&quot]ขุนช้างท่านมาบอกว่า[/FONT][FONT=&quot]“[/FONT][FONT=&quot]ถ้าเจ้าแผนไม่จับจ่ายใช้สอยมาก[/FONT][FONT=&quot]มันรวยกว่าท่าน[/FONT][FONT=&quot]อย่างจนก็อยู่ในคหบดีขนาดสูง[/FONT][FONT=&quot]” [/FONT][FONT=&quot]ขุนช้างไม่มีลูกก็เลยเอาลูกขุนแผนเป็นลูกขุนช้างไป[/FONT][FONT=&quot]เวลาเช้าขุนเช้าก็จะสั่งคนรับใช้ให้หุงข้าวมาก[/FONT][FONT=&quot]ๆ[/FONT][FONT=&quot]แกงมาก[/FONT][FONT=&quot]ๆ[/FONT][FONT=&quot]ทำขนมมาก[/FONT][FONT=&quot]ๆ[/FONT][FONT=&quot]ประเดี๋ยวลูกไอ้แผนมันมา[/FONT][FONT=&quot]มันจะไม่มีอะไรกิน[/FONT][FONT=&quot]ส่วนลูกขุนแผนพอไปหาขุนช้างก็คุณพ่อแบบนั้น[/FONT][FONT=&quot]คุณพ่อแบบนี้[/FONT][FONT=&quot]คุณพ่อเป็นคนไม่มีลูก[/FONT][FONT=&quot]คุณพ่อก็เห่ออุ้มลูกจูงหลานเป็นแถว[/FONT][FONT=&quot]ลูกขุนแผนต้องการอะไร[/FONT][FONT=&quot]ขุนช้างหาให้ทั้งหมด[/FONT][FONT=&quot]นี่เขาเป็นคนดีกันจริง[/FONT][FONT=&quot]ๆ[/FONT][FONT=&quot]แต่ว่าหนังสือที่เขียนไว้นะซีไม่ได้ดีตามนั้นเลย[/FONT][FONT=&quot]คนในสมัยนั้นอยู่ในระเบียบ[/FONT][FONT=&quot]ในกรอบวินัยดีมาก[/FONT][FONT=&quot]มีขนมธรรมเนียมประเพณีดี[/FONT][FONT=&quot]และพระราชาก็มีสิทธิตัดหัวได้สบาย[/FONT][FONT=&quot]ๆ[/FONT][FONT=&quot]ถ้าไปทำชั่วแบบที่เขียนในหนังสือไว้[/FONT]
     
  8. noinid0209

    noinid0209 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    742
    ค่าพลัง:
    +570
    ขอบคุณ คุณ chaiyawat ด้วยครับ เค้าไม่มีแรงที่จำทำร้ายแล้วครับ เพราะว่า คนไป
    อุ้ม เค้า ๆ ยังให้อุ้ม เลย ครับ แต่คิดอยู่ว่า ถ้ามีของถอนได้ แต่จะยอมกินหรือเปล่า
     
  9. to2504

    to2504 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กันยายน 2007
    โพสต์:
    1,449
    ค่าพลัง:
    +1,230
    อืมน่าสงสารนะ วันก่อนก็ไปทำบุญ พวกควานช้างก็เอาช้างมาเดินหากิน ก็ซื้ออ้อย ในใจก็นึก ที่ชั้นซื้อนี่ไม่ได้จะสนองกิเลสของท่านหรอกนะ แต่จะให้ช้างกิน ก็เอาอ้อยให้ช้างกิน มีคนเอาอ้อยให้ช้างกันเยอะนะ ที่งวงของช้างก็มีอ้อยเต็มในงวงเราเอาใส่ให้เค้าเค้าก็ยังไม่ยอมกิน ก็เลยบอกเค้า กินซะนะหนู เค้าก็ม้วนอ้อยเข้าปาก ครั้งที่ 2 เราก็ใส่ให้อีกเค้าก็คอย ก็บอกเค้า กินได้เลยหนู กินซะนะ ดูแล้วมีความสุขที่เห็นเค้าเฮ้อ! แต่ก็เกิดมาเป็นช้าง ใจก็อยากจะบอกเค้าว่า ทำตัวดี ๆ นะ เกิดชาติหน้าจะได้เป็นคนกับเค้าบ้าง ก็เอามือลูบงวงเค้า เค้าก็หลับตาพริ้ม ดูแล้วมีความสุข
     
  10. to2504

    to2504 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กันยายน 2007
    โพสต์:
    1,449
    ค่าพลัง:
    +1,230
    มีบางคนบอกว่าจะเล่านิทานให้ฟังเราก็คอยไปเถอะไม่เห็นมีเลยเฮ้อ!
     
  11. คะรุทา

    คะรุทา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    1,243
    ค่าพลัง:
    +3,477
    แล้วน้อง ตัวเงินตัวทองอาการดีขึ้นหรือยังค่ะ
    ที่บ้านคะรุทาเขาเคยเข้ามาครั้งหนึ่ง ตัวใหญ่มากๆเลยค่ะ หมาเห่าเขาจะกัด เราไปช่วยกันไล่หมา เขาวิ่งเสียงดังตุ๊บตั๊บๆๆ ไปบ้านฝั่งตรงข้าม ลงท่อน้ำไป นึกว่าไปแล้ว เช้าขึ้นมาอีก 1 ครั้ง..ก่อนจะวิ่งหายไปไหนก็ไม่รู้ค่ะ แล้วงวดนั้นก็ถูกหวยกันอยู่ 2 บ้าน จึงเรียกว่าตัวเงินตัวทองนี่แหละค่ะ
     
  12. คะรุทา

    คะรุทา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    1,243
    ค่าพลัง:
    +3,477
    พูดถึงหวยงวดนี้เจ็บใจตัวเองจริงๆ ถอดรหัสผิดซะงั้น..
    ตอนเช้าวันหวยออกฝันว่าท่านกวนอูมาหา ชุดเกราะเต็มยศเลยค่ะ
    ท่านพูดว่า มาหาคะรุทา 2 ครั้งแล้วนะ มาตั้งแต่วันจันทร์ที่ 27 แล้วก็ทำท่าร่ายรำอาวุธให้ดูนะคะ ตื่นมายังพูดว่าเอสงสัย หวยจะออก 227
    เอ..หรือท่านจะให้เราไปไหว้ เลยตัดสินใจไปไหว้ท่านที่ศาลนาจา กะว่าเดี่ยวค่อยซื้อลอตเตอร์รี่ เพลินไปหน่อย ออกมาจากศาลอีกที..อ้าว หวยออกแล้ว
    227 ดูซิ...คนไม่มีโชคเป็นแบนี้ ...
     
  13. to2504

    to2504 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กันยายน 2007
    โพสต์:
    1,449
    ค่าพลัง:
    +1,230
    พูดถึงเรื่องหวย ที่บ้านเค้าชอบซื้อกันนะ แต่งวดที่ผ่านมาแม่เราไม่ได้ซื้อ แม่ฝันว่า มีช้างอยู่นอกบ้านยื่นงวงเข้ามา เอาอะไรมาให้ หรือแม่ให้อะไรช้างนี่แหล่ะ แม่เล่าให้ฟังก็จำไม่ได้ ก็เลยบอกว่าซื้อบ้านเลขที่สิ 227 บ้านเลขที่แม่งัย แม่เค้าก็ไม่ได้ซื้อ ดูซิออกจริง ๆ ด้วย แต่ก็ไม่เป็นไร ได้ไปให้อ้อยช้างกินไปแล้ว
     
  14. Assarin

    Assarin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    119
    ค่าพลัง:
    +104
    วันที่่ 12 ทิพย์ก็ไปเพชรบุรี แล้วตัวเงินตัวทองเดินผ่านหน้ารถตัวใหญ่มากเหมือนมังกรคอมมานโดเลยค่ะ แต่สามีเห็นก่อน

    ก็เรียกเขาว่าเอี้ยๆๆๆ พอเราหันไปเจอก็เลยดุสามีเรียกเขาแบบนั้นได้ไงให้เรียกตัวเงินตัวทอง แต่หาเหรียญไม่ทัน

    เป็นเคล็ดของที่บ้าน ถ้าเจอเขาแล้วให้เอาเงินโยนแล้วบอกว่าเงินไหลนองทองไหลมาก็จะถูกเกือบทุกครั้ง

    ทิพย์กลับมาก็คิดว่าถูกแน่ๆ ซื้อแต่ 543 หลายใบคุณสามีไปซื้ออีก พอหวยออกก็กรี๊ดเป็นเปรตเลยค่ะ 555

    ก็เลยบอกสามีไปว่าถ้าคุณไม่เรียกเขาแบบนั้นป่านนี้เราถูกไปแล้ว 555 คนไม่มีโชคก็โทษไปเรื่อย

    ขอโทษนะคะคุณน้อยนิด ที่ไม่ได้ช่วยอะไรเลย
     
  15. ศิลามณี

    ศิลามณี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    1,008
    ค่าพลัง:
    +1,321
    จ๊ะเอ๋... สวัสดีคะ.. ศิลามณี เพิ่งกลับมาจากงานบุญคะ เอาบุญมาฝากเพื่อนๆนะคะ ..ไปชักพระเข้าวัดที่สุโขทัย ตั้ง 5 รูปนะคะ...ฝนงี้นะตกกันชุ่มชื่น ชุ่มฉ่ำตลอดสายถนนเลยคะ..เทวดาท่านมาโมทนากันเยอะ ฝนตกแล้วตกอีก..ชุ่มชื่นแช่มชื่นใจกันเป็นแถว กับไปร่วมงานทอดผ้าป่า และ ร่วมปฏิบัติธรรม กับ ญาติมิตรญาติธรรมเพื่อนฝูง ..ศิลามณี นำรูปหลวงปู่ทองทิพย์ ที่ได้จาก คุณainteerati ไปให้ญาติธรรมท่านประมูลด้วยละ ได้ตั้งสามพันบาทนะคะ..

    ก่อนไปสุโขทัย ศิลามณี แวะที่กรุงเทพก่อน เลยแวะ..ไปหาคุณainteerati มาด้วยคะ...ไปเอารับรูปหลวงปู่ทองทิพย์ พร้อมกรอบรูปสวยๆ ที่ศิลามณีสั่งไว้ 2 รูป.. คุณainteerati บอกว่าเป็นภาพหายาก..และยังกรุณาลงอักขระในรูปของหลวงปู่....ให้ศิลามณีด้วย ส่วนอีกภาพที่จะนำไปให้ญาติมิตรท่านประมูล ไม่ได้ให้ลงอักขระคะ.... คุณainteerati ยังให้ตระกรุตมาด้วยอีก 1 หลอด ศิลามณี เลยเอามาใส่ไว้ที่คอนะคะ ไม่อยากจะเชื่อเลยคะ ที่ปวดหัวตึบๆ ปวดฟันติบๆนะ หายเป็นปริบทิ้งเลย..

    ศิลามณี ยังมีเรื่องเล่าอีกแต่เดี๋ยวขอตัวก่อนนะคะ แล้วเดี๋ยวจะวิ่งเข้ามาเล่าใหม่ขอไปทำธุระแวบนึ่ง..
     
  16. i3lack

    i3lack เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    288
    ค่าพลัง:
    +102
    อนุโมทนาบุญด้วยครับ :cool:
     
  17. ศิลามณี

    ศิลามณี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    1,008
    ค่าพลัง:
    +1,321
    มาเล่าต่อ...จุ๊ๆๆๆ ศิลามณี เกือบลืมจ่ายกะตั งค์ คุณainteerati ละ..สงสัยจะดีใจ บวกกับความรีบร้อน ยังดีที่คุณainteerati ท้วงเบาๆยิ้มๆ...ว่าแล้วรูปละ ศิลามณี ถึงนึกได้...ไม่งั้นมีหวังได้กลับไปหาอีกรอบ ...

    รูปของหลวงปู่ทองทิพย์ รูปนี้แปลกจริงๆเลยคะ ...ศิลามณี มีความรู้สึกว่ารูปของหลวงปู่ ลอยนูนออกมานอกกรอบ พร้อมกับที่ใบหน้าของหลวงปู่ ท่านมีเมตตามากๆ เหมือนมองดู ศิลามณี ได้ทุกมุม ท่านมองมาด้วยอาการอมยิ้มนิดๆ ..ก็ศิลามณี อธิฐานหลังจากที่ก้มกราบหลวงปู่ว่า ภาพนี้ ศิลามณี มีสองรูปแต่จะขอรูปของหลวงปู่ภาพที่ไม่มียันต์ เอาไปให้ญาติธรรมท่านร่วมประมูล ( ใจจริง ศิลามณี ยังหวั่นๆว่าจะมีใครประมูลไหมน่า ) ถ้ามีญาติธรรมท่านใดที่เคยมีวาสนากับหลวงปู่ ขอให้เขาประมูลเอาไปนะคะ..และลูกก็อยากให้ลูกศิษย์ของหลวงปู่ได้บุญด้วย..

    พอถึงวันประมูล คือวันที่ทอดผ้าป่า ...ไม่มีใครรู้จักหลวงปู่เลยคะ ท้ายสุดมีญาติธรรมอยู่สองท่าน ร่วมประมูล..ตอนนั้นใจมันแวบออกมาว่า สามพัน แล้วก็จริงๆรูปหลวงปู่ได้สามพันเข้ากองผ้าป่าไป เงินที่ได้นี่...เขาก็เอาไปร่วมสร้างสมทบทุนสร้างพระเจดีย์ เพื่อไว้เป็นที่ประดิษฐาน อัฐฐิธาตุของครูบาอาจารย์นะคะ ...
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • พระ.jpg
      พระ.jpg
      ขนาดไฟล์:
      136.9 KB
      เปิดดู:
      75
  18. kenzoo2522@hotmail.c

    kenzoo2522@hotmail.c Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    286
    ค่าพลัง:
    +99
    ไม่ใช่ความผิดของท่านจิโปหรอกครับ และต่อให้ท่านพลาดท่านผิดเรื่องพวกนี้
    ผมก้อเฉยๆครับ ผมไม่ตำหนิผู้มีบุญคุณเพราะเรื่องแค่นี้หรอกครับ แม้แต่เทวดาผมก็ไม่โทษครับ แต่จะมีแค่บางท่านเท่านั้น....ที่เขากับผมรู้กันดีว่าอะไรเป็นอะไร....ผุ้ที่
    บอกว่าจะให้ผมรวยเป็น10ล้านก็ได้ภายใน 2 เดือน จะให้ผมหมดตัวก็ได้ภายในครึ่งชั่วโมง...บุคคลผู้นี้คือผู้ต้องสงสัยสำหรับผมครับ
    เท่าที่เป็นมงคลที่สุดในชีวิต...ก็ฝันเห็นพระพุทธเจ้า พระปัจเจกฯ พระฤๅษี และ
    ก็พระอาจารย์ที่การแต่งตัวคล้ายๆพระกษิติครรฯแต่ตัวสีทองทั้งตัวเลย แล้วก็องค์สม
    เด็จพระพุฒจารย์โต กับพระเกจิอีก4 รูป ที่ฝันเป้นคงคลที่สุดในชีวิตมีเท่านี้ครับ
    แต่ถ้าเป้นยักษ์นี้ยังมะเคยเลยจริงๆอย่างที่ท่านจิโปว่า...
    แถ้คุณธรรมและอารมณ์ของผมไม่ถึงคุณธรรมและอารมณ์ท่านท้าวกุเวร ผมชวดเลยใช่ไหม๊...แหมมมน่าคิดจริง.
    เฮ๊อยยย...เอางัยดีนะ.
     
  19. kenzoo2522@hotmail.c

    kenzoo2522@hotmail.c Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    286
    ค่าพลัง:
    +99
    แปลกเหมือนกันนะ การแขวนตะกรุดทำให้หายปวดหัว ปวดฟันได้ด้วยเหรอครับ อืมมม.....
    ว่าแต่ที่ปวดน่ะ แน่ใจนะว่า..เป็นอาการปวดตามปรกติธรรมดา...
     
  20. จิ-โป

    จิ-โป เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,006
    ค่าพลัง:
    +2,196
    อยากฟังเรื่องเมืองบังบดก็เข้าไปดูแล้วนี่ แล้วจะให้เล่าอะไรอีก
    ก็อย่างที่เห็นน่ะล่ะ จำได้แค่ไหนก็แสดงว่าท่านให้รู้แค่นั้นเอง
     

แชร์หน้านี้

Loading...