แนะนำวิธีการวางไพ่สอบถามความรัก Pyramid Of Love

ในห้อง 'ดูดวง และ ทำนายฝัน' ตั้งกระทู้โดย washiravit, 27 เมษายน 2011.

  1. washiravit

    washiravit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    284
    ค่าพลัง:
    +290
    Pyramid Of Love

    [​IMG]

    การวางไพ่แบบพีระมิด 5 ใบ เป็นการวางไพ่ที่จะใช้ในการเจาะจงปัญหาเรื่องของความรักโดยเฉพาะ ซึ่งความเป็นจริงรูปแบบตำแหน่งนี้สามารถเอาไปใช้ประยุกต์ในการตั้งคำถามครอบคลุมเรื่องอื่นๆก็ได้ แต่ผมเห็นว่าการวางไพ่รูปแบบนี้ผมใช้เป็นประจำจนเชื่อว่าศักยภาพของพีระมิด ออฟ เลิฟ มีมากเพียงพอที่จะใช้ตอบคำถามเรื่องของความรักและความสัมพันธ์ได้อย่างแน่นอน

    ในเบื้องต้น คุณต้องทำความเข้าใจก่อนว่าการดูไพ่ทาโรต์จะต้องเริ่มต้นที่คำถาม ซึ่งตำเเหน่งไพ่ต่างๆก็ถูกออกแบบมาเพื่อกระจายองค์ประกอบของคำถามให้เป็นภาคๆ ก่อนที่จะนำมารวมกันเป็นก้อนคำตอบหรือเป็นบทสรุป เพราะฉะนั้น ตำแหน่งของไพ่มีความสำคัญเป็นอย่างมาก ต่อให้คุณอ่านไพ่ได้ดีแค่ไหน ถ้าคุณไม่มีสมาธิกับตำแหน่งไพ่ ก็อาจจะทำให้คุณงงกับการทำนายก็ได้ ตรงนี้ผมเตือนจากประสบการณ์ตรง

    การวางไพ่พีระมิด ออฟ เลิฟ ประกอบด้วยไพ่ 5 ใบ มีตำแหน่ง 1.รากฐาน 2.ค้ำยันซ้าย 3.ค้ำยันขวา 4.ส่วนยอดฐาน และ 5.ไพ่ลอย ไพ่แต่ละใบจะสะท้อนถึงจุดแข็งและจุดอ่อนของความสัมพันธ์เพื่อที่จะทำให้คุณตระหนักได้ว่า อะไรเป็นสิ่งที่เป็นจุดแข็งความสัมพันธ์ของคุณ อะไรเป็นจุดอ่อนของความรักและความสัมพันธ์ ถ้าพูดให้เข้าใจได้ง่ายๆ การวางไพ่รูปแบบนี้จะช่วยทำให้คุณได้เห็นภาพรวมของความรักในหลายๆมุมนั่นเอง
    ตำแหน่งทั้ง 5 ของการวางไพ่แบบพีระมิดคือ

    1. ตำแหน่งรากฐาน ตำแหน่งรากฐานในที่นี่มีความสำคัญมาก เพราะมันคือตำแหน่งตัวตนหรือบทบาทของคุณที่มีต่อความรักและความสัมพันธ์ เป็นองค์ประกอบหลักที่จะต้องให้คุณค่าเป็นอันดับแรก ตัวตนหรือบทบาทในที่นี้คือคุณ(เจ้าชะตา) ซึ่งเป็นตำแหน่งที่จะบอกว่าคุณเป็นใครในชีวิตคู่ ทำอะไร ด้วยมุมมองและจิตใจแบบไหน ในถ้าหลายๆครั้ง ถ้าเจ้าชะตาอยู่ในสภาวะสับสน ไพ่ตำแหน่งนี้อาจจะสื่อความนัยว่าคุณกำลังเผชิญกับปัญหาที่เกิดขึ้นจากคุณหรือเขากันแน่ เป็นการยืนยันเพื่อให้คุณตระหนักรับรู้ เพื่อที่จะทำให้คุณตระหนักได้ว่าคุณจะรับมือกับมันได้เพียงใด

    2. ตำแหน่งค้ำยันซ้าย ตำแหน่งค้ำยันซ้ายเป็นตำแหน่งด้านเดียวกับหัวใจของมนุษย์ ซึ่งมีหน้าที่สูบฉีดและหล่อเลี้ยงโลหิตให้กับอวัยวะต่างๆของร่างกาย ซึ่งในความหมายหรือพีระมิด ออฟ เลิฟนี้ มีความหมายถึง ตัวตนของเขา,เธอ มุมมอง ทัศนคติ และการกระทำเป็นอย่างไร ตำแหน่งนี้จะเชื่อมโยงกับตำแหน่งแรกอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะเเม้ตัวตนของเขาจะมีอิทธิพลโดยตรงกับเจ้าชะตา แต่ก็อย่าลืมว่าเจ้าชะตาก็มีอิทธิพลต่อตัวตนของคู่ครองด้วยเช่นกัน ยกตัวอย่างเช่น ถ้าไพ่ตำเเหน่งฐานบอกถึงสภาวะที่ไม่ดี แต่ไพ่ตำแหน่งค้ำยันซ้ายยังสภาวะที่ดี ก็มีเกณฑ์ว่าเจ้าชะตากำลังหมดรักหรือประมาทในการสร้างฐานของความรัก เป็นต้น

    3. ตำแหน่งค้ำยันขวา ตำแหน่งนี้เป็นตำแหน่งที่แทนคำถามว่าความสัมพันธ์ของทั้งคู่เป็นอย่างไร กำลังอยู่จุดไหน มันเกือบจะเหมือนเป็นผลรวมของตำแหน่งที่ 1 และ 2 นะครับ แต่หลายๆครั้งเราจะเห็นว่านอกเหนือจากคนสองคนแล้ว สิ่งที่ผูกมัดหรือหน้าที่ความรับผิดชอบของทั้งสองคนก็มีส่วนที่ทำให้ทั้งคู่อยู่ร่วมกันโดยไม่จำเป็นต้องอาศัยความเข้าใจเลย

    4. ตำแหน่งสรุป ถึงแม้ตำแหน่งนี้จะมีชื่อว่าสรุป แต่มันไม่ได้เป็นตัวบอกจุดสิ้นสุดของชีวิตคู่นะครับ มันเป็นเพียงแค่กระจกที่จะใช้สะท้อนแนวโน้มในอนาคต โดยมีเงื่อนไขคือเเนวโน้มนั้นจะต้องประกอบไปด้วยปัจจัยของานด้านล่างทั้งหมด พูดง่ายๆก็คือเป็นการคาดเดาความน่าจะเป็นด้วยสมการ 1+2+3 = 4 (อาจจะมากกว่าหรือน้อยกว่าก็ได้) มันเป็นตัวเฉลยที่จะทำให้เราได้เค้าลาง ว่าถ้าคุณกับเขาประคองความสัมพันธ์ด้วยนิสัยแบบนี้ มุมมองแบบนี้ ท่าทีเเบบนี้ ความสัมพันธ์ของคุณและคู่ครองจะมีทิศทางอย่างไรในอนาคตนั่นเอง

    5. ไพ่ลอย ตำแหน่งนี้เป็นตำแหน่งที่ผมเพิ่มขึ้นมาในภายหลัง มันถูกสร้างขึ้นเพื่อใช้เป็นคีย์เวิร์คหรือกุญแจที่จะทำให้คุณใช้มันไขไปสู่ทางที่ดี หรืออีกนัยหนึ่ง มันคือไพ่ที่บ่งบอกวิธีที่จะทำให้คุณกับคนรักของคุณสามารถพัฒนาความรู้สึกที่มีต่อกันและกันได้อย่างไรนั่นเอง

    วิธีการเรียงไพ่ก็เป็นดั่งรูปข้างบนครับ ไว้คราวหน้าผมจะเขียนตัวอย่างการทำนายด้วยวิธีการวางไพ่แบบ Pyramid Of Love ว่าเป็นอย่างไรครับ
     
  2. washiravit

    washiravit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    284
    ค่าพลัง:
    +290
    ตัวอย่างการวางไพ่แบบ Pyramid Of Love
    หลังจากที่ได้เขียนบทความเกี่ยวกับการวางไพ่ทาโรต์แบบ Pyramid Of Love ไปเรียบร้อยแล้ว สำหรับใครที่เข้ามาอ่านบทความนี้จากการค้นหาของ Google หรืออ่านแบบไม่ได้เรียงบทความนะครับ ผมแนะนำให้อ่านบทความ Pyramid Of Love เสียก่อน เพื่อที่จะทำให้เราได้เข้าใจสิ่งที่ผมกำลังจะเขียนและถ่ายทอดต่อไป

    อย่างที่ได้บอกไป การวางไพ่แบบนี้มีขอบเขตในการตั้งคำถามทุกเรื่อง แค่เปลี่ยนประโยคคำถามเสียใหม่ก็สามารถใช้ได้ แต่ในกรณีนี้ผมใช้ตำแหน่งเพื่อเป็นการกำหนดขอบเขตว่าเราจะทายในวงจำกัดแค่ไหน เป็นการกำหนดบทบาทของตัวผู้ทำนายหรือ Tarot Reader ด้วย เพราะฉะนั้นถ้าคุณจะนำไปใช้ ไม่มีตำแหน่งใดสำคัญกว่าตำแหน่งใดเป็นพิเศษเพราะทุกอย่างมันเป็นองค์ประกอบที่ค้ำจุนกันหมดครับ

    เอาหละ เราลองมาดูตัวอย่างดีกว่าครับ คำถาม เจ้าชะตาเป็นผู้ชาย ถามเรื่องความรักความสัมพันธ์กับคู่ครองคนปัจจุบัน ว่าเป็นอย่างไร

    [​IMG]

    ไพ่ใบที่ 1 รากฐาน ตัวตนและบทบาทของเจ้าชะตา

    ได้ไพ่ Nine Of Swords

    แค่ไพ่ใบแรกก็เห็นสภาวะผูกมัดแล้ว เจ้าชะตาอาจจะกำลังรู้สึกอึดอัดในความสัมพันธ์ ไม่สามารถเป็นตัวของตัวเองได้ เป็นความรู้สึกต้องรับผิดชอบต่อความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้น

    [​IMG]

    ไพ่ใบที่ 2 ตำแหน่งค้ำยันซ้าย หมายถึงคนรักของเจ้าชะตา บทบาทของคนรักที่มีต่อเจ้าชะตา

    ได้ไพ่ Page Of Wands

    คนรักของเจ้าชะตาดูสุขุมและสงบ ดูเหมือนเธอเองก็มีวิธีการดูแลคนรักในแบบฉบับของเธอ สีหน้าดูเย็นชาแต่ในมือก็คือไม้เท้าไม่ปล่อย ตรงนี้ผมทายว่าเธอดูแลเจ้าชะตาเป็นอย่างดี แต่เธอคงดูไม่สดชื่นเท่าไหร่นักที่อยู่ด้วยกัน ทำให้เจ้าชะตาเกิดความรู้สึกอึดอัด

    [​IMG]

    ไพ่ใบที่ 3 ตำแหน่งค้ำยันขวา หมายถึงความสัมพันธ์ของทั้งสองคน จะดีจะร้ายตรงนี้พอสะท้อนได้ชัดอยู่

    ได้ไพ่ Eight Of pentacles

    ผมเห็นคนกำลังนั่งทำงานและแขวนประดับไว้ ทั้งสองคนมีสิ่งที่ทำร่วมกันมากมาย เป็นความทรงจำทั้งรูปธรรมและนามธรรม ถึงแม้หลายๆครั้งคู่นี้จะมีเรื่องให้ไม่ชอบใจกัน แต่ก็สามารถค่อยๆประคับประคองและใช้ความดีซึ่งกันและกันในการปลอบโยนอีกฝ่ายได้

    [​IMG]

    ไพ่ใบที่ 4 ส่วนยอด หรือบทสรุป

    ได้ไพ่ The Moon

    เห็นได้ชัดว่าไพ่ที่ 1 ตำแหน่งเจ้าชะตาเป็นไพ่ร้าย ความรู้สึกที่ทำให้เจ้าชะตาอึดอัดจะทำให้ความโรแมนติก ความอ่อนหวานถูกลดทอนลง ส่งผลให้เกิดไพ่ The Moon ขึ้น คือเจ้าชะตาจะหาเรื่องเบื่อคนรัก ส่วนคนรักก็ไม่รู้จะเอาใจท่าไหน ต่างฝ่ายต่างมีเหตุผลที่จะทำให้คุยไม่ดี ขืนเป็นอย่างนี้อนาคตไพ่ 9 ดาบจะเปลี่ยนเป็น 10 ดาบไม่ยาก แต่ยังไม่ได้หมายความว่าจะเลิกกัน เพราะถ้าเจ้าชะตาสามารถปลดพันธนาการเชือกที่มัดอยู่ ก็จะทำให้รอดพ้น The Moon เป็น The Sun ได้ (เหมือนโลกใบนี้ที่มีกลางคืนแล้วก็ต้องมีกลางวัน ตอนนี้ความสัมพันธ์เดินเข้ามาในวันจันทร์เต็มดวงเท่านั้น) และนี่เป็นสาเหตุที่จะต้องมีไพ่ใบที่ 5 คือ

    [​IMG]

    ไพ่ใบที่ 5 ไพ่ลอย วิธีการแก้ไขปัญหา การผ่อนหลักให้เป็นเบา

    ได้ไพ่ 5 ถ้วย

    ผมเห็นชายหนุ่มมองถ้วยที่ล้มและมีความโศกเศร้าที่เขาไม่สามารถประคองถ้วยได้ แต่ด้านหลังของเขายังมีถ้วยที่ตั้งอยู่ ถ้าเจ้าชะตาเลือกมองแต่ส่วนที่ไม่น่าพอใจหรือส่วนไม่ดีเพียงด้านเดียว ก็ขอให้ลองได้คิดก่อนจะหมดรักกันบ้าง ถ้าเธอคือคนที่เคยช่วยเหลือในยามยากของคุณ และถ้าคุณยังรับรู้ได้ว่าเธอยังรักคุณไม่เปลี่ยนแปลง ก็ขอให้คุณได้มองเธอด้วยมุมดีๆที่เป็นเธอ ลองให้ใจที่อบอุ่นกับเธออีกซักครั้ง เพื่อช่วยเหลือทั้งคุณและเธอให้ผ่านวิกฤตแห่ง The Moon และพัฒนาไปเป็น The Sun ด้วยกันสองคนนั่นเอง

    หลังจากทีได้ทายเรื่องราวทั้งหมดออกมา เจ้าชะตาก็ยอมรับว่าเป็นอย่างนั้นจริงๆ ซึ่งตรงนี้เห็นได้ชัดว่าการเปลี่ยนแปลงมุมมองหรือความคิดมีประโยชน์มากกว่าการทำนายฟันธงชนิดว่าเป็นเนื้อคู่กันหรือไม่ ถ้าคุณอยากจะลองทายด้วยการวางไพ่แบบนี้ ก็ขอให้ทายด้วยจิตใจสบายๆครับ รับรองว่ามันจะทำให้คุณทึ่งอย่างแน่นอน
     
  3. จริยากุ

    จริยากุ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    1,314
    ค่าพลัง:
    +1,446
    ขอบคุณที่แนะนำแบบที่ทำให้เข้ใจง่ายๆ
     
  4. LIEWnetwork

    LIEWnetwork สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 เมษายน 2011
    โพสต์:
    16
    ค่าพลัง:
    +2
    ขอบคุณครับ เป็นวิธีที่แปลกดี เพิ่งมาเห็นเหมือนกัน เด๋วว่าจะลองเอาไปดูกับเพื่อนหน่อยครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...