คน มาร ผี หรือ กรรมทำ? ขอคำแนะนำและกำลังใจด้วยค่ะ

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย pandablahblah, 22 เมษายน 2011.

  1. pandablahblah

    pandablahblah Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    316
    ค่าพลัง:
    +71
    [​IMG]

    สัวสดีค่ะทุกท่าน วันนี้แฮปปี้มาเพื่อสอบถาม และขอกำลังใจจากผู้เคยมีประสบการณ์ หรือผู้รู้นะคะ

    คือตอนนี้แฮปปี้รับจัดการงานทั่วไปในการบูรณะวัดแห่งหนึ่ง ซึ่งสร้างมากว่า 10 ปีแล้วยังไม่เสร็จ แฮปปี้เลยรับดูแลเรื่องแต่งผิวและสีองค์พระ (6 องค์) และ แต่งสวนพระโพธิสัตว์ 2 ฝั่ง เรื่องที่เกิดแรก แฮปปี้ก็ไม่เก็บมาคิดอะไรมากจนกระทั่งถึงวันนี้ค่ะ

    เล่าย้อนให้ฟังก่อนหน้าวันแรกที่จะไปทำงานที่วัด แฮปปี้ก็ไปได้คนเดียว เพราะเพื่อนกลับบ้านค่ะ แฮปปี้ก็โทรบอกเขาว่าจะไปก่อน ทีนี้ตกกลางคืนรีบนอน ระหว่างนอนก็ทำสมาธิไปด้วย แต่เห็นกระทู้ที่นี้มีมากที่บอกว่า ไปสำรวจนรกมา ช่วงนั้นแฮปปี้ก็อยากเห็นอยากสำรวจบ้าง เพราะอยากจะเห็นว่าทรมานอย่างไร จะได้ไม่ทำผิดอีก (เป็นคนชนิดต้องเขียนเสือให้วัวกลัว) ก็ภาวนาว่า จากการทำสมาธิครั้งนี้ขอให้เราได้ไปเยี่ยมชมนรกด้วยเถิด...ก็ได้ไปค่ะ พระอาจารย์ที่แฮปปี้เคยไปช่วยงานท่านนั้นพาไป ก็เห็นเปรตค่ะ ท่านก็ว่า นี่เปคตร ดูเสียนะ แฮปปี้ก็พยักหน้า แล้วก็มองเปตร เขาสูงมากๆ ผอมมีแต่กระดูก ลิ้นยาว ตาโบน ผิวสีน้ำตาลไหม้ๆค่ะ แต่อยู่ๆแฮปปี้ก็สะดุ้งตื่นเพราะ มีใครมาจ่องทางด้านหลัง..

    แฮปปี้มักจะสะดุ้งตื่นเพราะมีใครมาจ่องค่ะ แต่นอนคนเดียว แล้วจิตก็บอกว่า เขามาอยู่ตรงนี้กับแฮปปี้ เสียงพระอาจารย์ก็ดังในหัวว่า อย่าหันไปถ้าจิตไม่แข็งพอ เพราะจะวิปาลาส แฮปปี้ก็ไม่หัน หลับตาปี้ เขาก็ไปค่ะ

    เช้ามาก็ไม่คิดอะไรมา ขับรถไปวัดปกติ ก่อนทำงานก็อธิฐานกับองค์พระ และขอขมาแล้วค่ะ แผ่ส่วนกุศลด้วย แต่ไม่ได้บอกเจ้าที่ เพราะคิดว่าท่านคงทราบว่าเรามาทำอะไร ก็ต้องใช้ขวานออกแรงในการแต่งผิวปูนองค์พระค่ะ แฮปปี้ก็ค่อยๆออกแรงจาม และขัดจนเรียบ แต่ที่ปูนแข็งมากอย่างฐานองค์พระ ก็ออกแรงมาก ทำให้เกิดเสียงดัง แล้วที่แฮปปี้เห็นก็คือ พระรูปหนึ่งท่านเดินมาดูแฮปปี้ค่ะ พอแฮปปี้เงยหน้าจะนมัสการ ท่านก็หายไป... ก็ไม่คิดอะไร ไม่คิดว่าจะเป็นท่านเจ้าอาวาสที่เสียไปด้วยค่ะ

    ก็ขับรถกลับตามปกติตอนเที่ยง เข้ามหาวิทยาลัย โอนเงินสร้างอค์พระให้ 3 ท่านค่ะ คือ 1 เพื่อนกันที่ร่วมกันทำค่ะ อีกสองท่านคือ พี่ในเว็ปพลังจิตนี่เอง ก็จอนรถนานพอสมควร ก็ไม่เกิดอะไรขึ้นเลย จนกลับหอ มาอาบน้ำ นอนพัก สี่โมงเย็นก็ขับรถจะไปตลาด แต่รถกลับหนักๆ และเอียงซ้าย ลงมาดู ปรากฎว่ายางแบนสองล้อฝังคนนั่งเลยค่ะ ก็ไม่คิดอะไรมาก แต่ไม่ได้ไปวัดนาน เพราะช่วงสงการณ์หยุดยาว ข้าวก็ไม่ได้ทาน ปวดท้องรุนแรงเลยค่ะ แต่ก็ไม่คิดอะไรอีก โทษตัวเองด้วยซ้ำว่า คงขับไม่ดีไปเหยียบหิน และทางก็ไม่ค่อยดีค่ะ เป็นทางดินธรรมดา หินคงตำ แต่ก็คิดอีกว่าก็ดีค่ะ จะได้พักแผลที่มือ เหวอะหมด แสบมากหลายวัน เพราะสู้กับความแข็งของปูน แถมปูนกัดบ้างอะไรบ้าง คมขวานบาดบ้าง

    พอมาวันจันทร์ของอาทิตย์ต่อมา ก็ปะยางเสร็จ วันอังคารก็ไปวัดตอนบ่ายๆ ก็ไปขัดองค์พระเหมือนเดิม ก็อธิฐานบอกท่าน ขอขมา และแผ่ส่วนกุศลเช่นเดิม ทีนี้ก็ต้องขึ้นไปขัดพระพักตร์ ซึ่งแฮปปี้ก็กลุ้มค่ะ คือเป็นหญิง แต่ถ้าแฮปปี้ไม่ทำแล้วใครจะทำ เพราะไม่มีใครทำจริงๆ ตลอด 10 ที่ผ่านมา ตอนนี้ก็มีแฮปปี้คนเดียวจริงๆค่ะ เลยกราบท่าน แล้วขอขมาก่อน ขึ้นไปที่ฐานบัว ก็ขัดๆ ปรากฏว่าตอนนั้นไม่มีใครอยู่วัดค่ะ พระธุดงท่านก็มา แฮปปีก็ตามหาพระทุกรูปก็ไม่มี พระท่านก็จากไป แฮปปี้ก็ขึ้นไปขัดอีก ก็เห็นผู้หญิงมวยผม ชุดขาว เดินมาดูแฮปปี้ แฮปปี้คิดว่าเป็นชาวบ้าน จะหันไปไหว้ เขาก็หายไปอีกค่ะ

    ด้วยประสบการณ์ที่มักพบเห็นผู้ดูแลวัด ซึ่งไม่ใช่อยู่ในรูปมนุษย์มามาก (โดยเฉพาะที่วัดป่าเจตยบรรพต เชียงใหม่ มีเยอะมากค่ะ เป็นผู้หญิงหมดเลยที่เห็น ใส่ชุดกระโปรงยาว สีขาว กับสีดำ นั่งมองบนต้นไม้บ้าง นั่งไกวชิงช้ามองบ้าง แต่หันไปไม่มีใครแม้แต่ชิงช้า มีสิงห์ด้วยนะคะ หลายคนที่ไปวัดนั้นเห็น) ก็ไม่ตกใจ ไม่คิดอะไร คิดว่าเขาคงมาดูเฉยๆ จนกระทั่งเจ้าอาวาส และพระรูปอื่นกลับมาจากเทศบาล เรื่องขอขึ้นทะเบียนวัดว่า สามารถบรูณะพัฒนาได้ตามต้องการโดยที่ไม่ต้องไปขออนุญาติทุกครั้ง แม้จะเป็นเรื่องเล็กๆ (ก็ไม่ทราบว่าเรียกทางการอย่างไรค่ะ) และไปแจ้งมาว่าทางวัดมีพระรูปใดบ้าง เนื่องจากเป็นวัดป่า ที่อยู่ค่อนข้างลึก ติดเชิงเขาเลยค่ะ แฮปปี้ก็ขอท่านอาราทนาศีลห้าให้ แล้วก็กลับ ตอนกลับนั้น รถแปลกๆค่ะ แต่ก็พาแฮปปี้ไปนั่งทานข้าว ซื้อของอะไรได้ จนกลับหอ ก็ไม่มีทีท่าจะเป็นอะไร

    เช้าต่อมา แปดโมง จะไปวัด ลงมา ยางรถก็แบนอีกค่ะ ต้องโทรไปหาช่าง ช่างก็ติดธุระที่พะเยา แต่เขาจะมาในวัน พฤหัส ถ้าเป็นแผลเดิม จะซ้อมให้ฟรี! พอวันพฤหัสเขาก็มาเอายางไปซ้อม เขาก็โทรมาบอกว่า ลุงแปลกใจมากเลย คราวที่แล้วนี้เป็นแผลที่ยางนอกนะ แต่คราวนี้เป็นแผลใหม่ที่ยางใน แต่ไม่รู้ทำไม รั่วที่เดียวกัน เหมือนกัน ที่ลายดอกยางเดียวกันเลย มีคนแกล้งรึปล่าว ไปมีเรื่องกับใครมา!!! แฮปปี้ได้ยินก็หัวเราะค่ะบอกว่าไม่เคยมีเรื่องกับใคร และไม่มีใครแกล้ง เพราะไม่เห็นใครมายุ่งที่รถ (มีแต่งน้องหมาที่วัดมาฉี่) แล้วที่หอก็จอดที่โรงรถ และปิดประตูตลอด ไม่มีใครเข้ามาทำ หมาเขาก็ดุค่ะ เฝ้าเก่ง ลุงเขาก็แปลกใจใหญ่ ก็เล่าให้เขาฟังเรื่องข้างบนค่ะ ที่ฝันอย่างนั้นๆ ที่วัด เขาก็มาหาอย่างนั้นๆ ลุงก็บอกว่า ก็ไม่ได้ไปทำอะไรเสียหา ก็แผ่บุญให้เขาเสีย ลุงจะซ้อมยางให้ ขอให้เกิดแต่สวัสดิภาพ แฮปปี้ก็ขอคุณเขาค่ะ

    พอซ้อมยางเสร็จ ก็รีบคว้าโน็ตบุ๊ค แต่งตัวอะไรวิ่งลงไปที่รถ ไวมากค่ะ (ไม่เคยทำอะไรไวขนาดนี้มาก่อนแม้เข้าเรียนสาย) จะไปเดินเอกสารให้ทางวัด และไปขัดองค์พระค่ะ จะไปเติมลมรถ เครื่องก็เสียค่ะ ก็ไม่เป็นไร เติมน้ำมันแทน ปรากฏว่ารถสั่นๆค่ะ คิดว่ายางน่าจะมีปัญหาอีก เลยคิดว่าจะกลับหอก่อน ปรากฏว่าคุณแม่โทรมา ก็จอดรถที่ปากทางเข้ามหาลัย คุยกับคุณแม่สักพัก รถก็ส่งเสีย ปุ๊ง!!! ควันขึ้นเลยค่ะ ตกใจมา รีบลงจากรถไปดู นึกว่ายางแตก แต่ยางไม่เป็นไรค่ะ มีน้ำไหลออกมาจากรถ ก็รีบโทรเข้าศูนย์ แต่ไม่รู้เป็นเพราะกรรม หรือทางศูนย์ขี้เกียจค่ะ จนแล้วจนเล่าก็ไม่ยอมมา ให้เราจัดการนู้นนี้เอง ไม่ยอมออกมาซ้อม มาดูให้เลยค่ะ โทรผลักกันไปผลักกันมา แฮปปี้ก็ต้องใจเย็นค่ะ แต่คุณแม่ไม่ไหวแล้ว ก็โทรไปว่าทางศูนย์ เขาก็ได้แต่โทรเช็กเราค่ะ ไม่มาสักที แฮปปี้รอ จากศูนย์มาถึง ม. ที่แฮปปี้เรียนแค่ 15 นาทีเอง แต่แฮปปี้รอกว่า 3 ชั่วโมง เขาก็ให้เบอร์รถยกมา บอกว่า น้องโทรไปแล้วตกลงราคากันเอาเอง...เดี๋ยวก็ต้องถามช่างก่อนว่าจะไปได้ไหม เดี๋ยวก็งานเต็ม...งานเต็มตั้งแต่ยางแต่ครั้งแรก อาทิตย์นู้นแล้วค่ะ ก็ไม่ไหว มีคนใจดีขับผ่านมาดูให้ ก็ปรากฏว่า ท่อน้ำหลุด...
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 เมษายน 2011
  2. pandablahblah

    pandablahblah Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    316
    ค่าพลัง:
    +71
    เขาก็พูดว่า หลุดได้ยังไงเนี่ย ความจริงมันแน่นมากนะ ดึงก็ยังไม่หลุดออกมาเลย แฮปปี้ ก็วิ่งไปขอความช่วยเหลือจากคุณลุงขับรถสองแถวค่ะ พยายามอยู่นานค่ะ ก็ซ้อมสำเร็จเลยค่ะ ทั้งๆที่ช่างศูนย์รถก็ยังไม่มาซ่อมให้ คุณแม่โมโหจนจะขายรถ แล้วไปซื้อที่ศูนย์ของแบรนอื่นทีเดียวค่ะ แฮปปี้ก็ไม่โทษรถค่ะ เพราะของก็ชำรุด เสียได้ง่าย รถมือสองด้วย แต่ทางศูนย์ไม่น่าทำแบบนี้...(ไม่ปลื้ม)

    คุณลุงก็ใจดีมากค่ะ ไม่รับค่าซ้อมด้วย ก็กะว่าจะเอารถพัก ขึ้นรถลุงไปที่ปากทางเข้าหมูบ้านสับปะรด แล้วเดินไปวัดเอาค่ะ คราวหน้า ไกลเป็นกิโลแค่ไหนก็จะเดินไปแล้วค่ะ ก็จะดูว่า จะมีอุปสรรค์อะไรอีกไหม ขาจะหักจะแพลงรึปล่าว

    แฮปปี้เคยได้ยินมาว่า การทำบุญนั้นอุปสรรค์มาก ต้องผ่าฟัน แฮปปี้ก็เคยเจอแค่ขี้เกียจตื่น หรืออะไรทำนองนี้ แต่พอมารับเป็นผู้ดูแลเข้า ต้องมาทำโดยไม่หวังอะไรตอบแทน เจออุปสรรค์แบบนี้ก็เกือบหงายเงิบเลยค่ะ แต่ใจก็คิดว่า ต้องทำให้สำเร็จ กำลังใจต้องดีเข้าไว้ แฮปปี้จะทำให้วัดนี้เสร็จสมบูรณ์เอง คือแฮปปี้ก็รับงานออกแบบตกแต่งค่ะ แต่ต้องลงมือทำเองด้วย เพราะไม่มีช่างเลย ปัจจัยทางวัดก็แทบไม่มี คือจะถ่ายรูปมาลงพลังจิตแล้ว แต่คิดว่าคงยังไม่ต้องการปัจจัย เพราะต้องใช้แรงงานก่อน แรงงานจ้างมีแค่คนเดียวค่ะ คุณลุงปั้นลายอาภรณ์องค์พระ ส่วนแฮปปี้ เป็นคนขัดผิว ทาสี เก็บรายละเอียด ออกแบบตกแต่ง ซึ่งเบื้องต้นต้องทำองค์พระ และทาสีกำแพง ไม่ต้องจ่ายค่าจ้างอะไรค่ะ แถมจะช่วยงานอื่นและเทียวดูพัสดุก่อสร้างด้วย เพราะออกแบบเองนี่เนาะ
    แต่อุปสรรค์ที่เจอนี้เพิ่งมาเคยเจอจริงๆค่ะในชีวิต แต่ก็คิดว่ามันคงจะทำให้เราเก่งขึ้น อาศัยกำลังใจตัวเองล้วนๆเลยค่ะตอนนี้ แต่ ก็อยากทราบวิธีทำให้อุปสรรคเบาบางลงไปหน่อย ถือศีลก็แล้วค่ะ ทำสมาธิก็แล้วค่ะ แต่มันแรงขึ้นเรื่อยๆราวกับจะทดสอบเรา มาวันนี้แรงที่สุดค่ะ สุดท้ายคงจะมีไม่ตังค์เหลือซื้อวัสดุอะไรช่วยทาง วัดค่ะ ไม่อยากรบกวนเงินวัด แต่ก็คิดว่าเงินเราหาเมื่อใดก็ได้แล้วเรานำมาทำประโยชน์ ก็ไม่เสียดายค่ะ เวลาทำเราก็พิจารณาว่าต้องเหลือทานข้าวด้วย (อุปสรรคอีกอย่างคือ ข้าวขึ้นราคาค่ะ)

    ก็ทั้งแผ่เมตตา ทั้งบอก ทั้งแจ้งอะไรแล้ว แฮปปี้ก็ไม่ทราบว่าต้องทำอย่างไรแล้วค่ะ ก็อยากเรียนถามผู้ทราบว่า แฮปปี้ต้องทำอย่างไรบ้างคะที่จะทำให้อุปสรรค์เบาบางลง คือแฮปปี้ก็พยายามรักษาใจตอนเกิดอุปสรรค์ไม่ให้เสีย แต่เสียกำลังใจตรงกลัวงานล่าช้า ไม่สำเร็จ แล้วเคยมีใครประสบแบบนี้บ้างคะ อีกนานไหมคะกว่าจะราบรื่น แฮปปี้ต้องมาขอกำลังใจและคำแนะนำจากทุกๆท่านจริงๆค่ะ เพราะแฮปปี้เห็นว่า ทุกท่านที่นี้มีทั้งสติปัญญาและความเมตตา ต้องช่วยเหลือแฮปปี้ได้แน่น่ะค่ะ

    อย่างไรต้องกราบอนุโมทนาสาธุไว้ ณ ที่นี้นะคะ แฮปปี้ก็ท้อค่ะกับเรื่องที่เกิด กลัวว่าจะเสียงานอีก แต่ใจก็จะดำเนินการบูรณะต่อไปค่ะ ตั้งมั่นว่าไม่ว่าจะอยู่ไกลแค่ไหนต้องกลับมาทำ นี่ก็ไม่ได้กลับบ้านไปไหว้บรรพบุรุษ (ผีปู่ย่า ทางลำพูน) กับญาติเลยค่ะ ตั้งใจบูรณะวัดที่นี่มากๆจริงๆ เพื่อเป็นสถานปฏิบัติธรรม คงอยู่ซึ่งพระศาสนาและพระธรรม เพื่อเป็นที่พำนักสงฆ์ และเพื่อประชาชนผู้ตั้งการพ้นจากความทุกข์จริงๆนะคะ....เฮ้ออออ T^T
     
  3. T.cha

    T.cha เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2010
    โพสต์:
    148
    ค่าพลัง:
    +641
    ถ้าวัดอยู่ที่เชียงใหม่ ผมขอมีส่วนร่วมนะครับ ผมขออนุญาติ PM ไปนะครับ
     
  4. peerayuth

    peerayuth เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    627
    ค่าพลัง:
    +1,004
    มารไม่มี บารมีไม่เกิด ประเสริฐไม่ได้

    ยิ่งกุศลที่เราจะสร้างนั้นแรงมากเท่าไหร่ การขัดขวางของมารก็จะแรงมากเท่านั้นด้วย
    การที่ประสบอุปสรรคมากมายอย่างนี้นับว่าบารมีที่คุณแฮปปี้จะสร้างนั้นเป็นบารมีใหญ่เอาการ เพราะฉะนั้นอย่าได้ท้อถอยเด็ดขาดนะครับ

    สุดท้ายก็ขออนุโมทนานะครับในกุศลจิตที่คุณแฮปปี้มีต่อการทะนุบำรุงพระพุทธศาสนา
     
  5. pandablahblah

    pandablahblah Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    316
    ค่าพลัง:
    +71

    ว้าว! อนุโมทนาสาธุมากๆเลยค่ะ แฮปปี้ตอนนี้ไม่ได้อยู่เชียงใหม่จ๊ะ วัดอยู่ที่เชียงราย ขอโทษทีนะคะ แฮปปี้ inbox ไม่ได้น่ะค่ะ แต่พอเปิดได้แล้วจะรีบติดต่อกลับเลยจ๊ะ อยากให้มีคนมาช่วยมากๆๆ ตอนนี้หาใครไม่ได้เลยค่ะ ถ้ามี facebook ติดต่อทาง facebook ได้ค่ะ ที่ Jinnie Zhang | Facebook นะคะ ^^
     
  6. pandablahblah

    pandablahblah Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    316
    ค่าพลัง:
    +71

    อนุโมทนาสาธุค่ะ แฮปปี้รู้สึกดีขึ้นมากเลยค่ะ คือเพิ่งได้กำลังใจจากทุกท่าน ชื่นใจมากๆค่ะ แฮปปี้ก็ตั้งปณิธานว่า จะทำให้สำเร็จ ไม่ว่าจะไปอยู่ไกลแค่ไหนก็จะกลับมาบูรณะให้ได้ค่ะ เพราะพระพุทธศาสนามีพระคุณกับแฮปปี้มาก ต้องการจะทดแทนพระคุณหลายอย่าง แฮปปี้ก็จะไม่ท้อค่ะ เพราะวันนี้บอกตัวเองว่า เสียร้อยครั้งก็ซ้อมร้อยครั้ง สักวันต้องผ่านพ้นไปได้ด้วยดี
    อนุโมทนาสาธุนะคะ คุณ peerayuth ก็เป็นผู้มีบุญบารมีมากคนหนึ่ง ที่ไม่ว่าจะคอมเม้นเรื่องใด แฮปปี้ก็จะอ่านเสมอมาตลอดเลยค่ะ อิอิ ^^
     
  7. konsongkrung

    konsongkrung Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    36
    ค่าพลัง:
    +56
    ขอเป็นกำลังใจให้อีกคน ถ้าอยู่ใกล้อยากจะช่วยออกแรงด้วยคน
     
  8. pandablahblah

    pandablahblah Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    316
    ค่าพลัง:
    +71

    อนุโมทนาสาธุค่ะ ถ้ามีความประสงค์มาวันไหน ได้เลยค่ะ บอกแฮปปี้ได้เลย >.<! ตอนนี้แค่กำลังใจ แฮปปี้ก็เกินร้อยแล้วค่ะ :D
     
  9. eternty93

    eternty93 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    45
    ค่าพลัง:
    +50
    อนุโมทนาบุญด้วยนะครับ พยายามต่อไปนะครับ สู้ๆ ผมเป็นกำลังใจให้คนนึง ผมอ่านแล้วเห็นถึงความพยายามอย่างมาก ศรัทธาเลย ^^ สู้ต่อไปนะครับ
     
  10. madsai

    madsai Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 เมษายน 2011
    โพสต์:
    67
    ค่าพลัง:
    +43
    ส่งแรงกายไปช่วยไม่ได้ขอส่งแรงใจไปช่วยแทน อนุโมทนาบุญด้วยคะ ผู้ที่ทำความดี ควรจะได้รับกำลังใจที่ดี สาธุ
     
  11. เอทัศน์

    เอทัศน์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มกราคม 2009
    โพสต์:
    330
    ค่าพลัง:
    +807
    ขออนุโมทนาบุญกับน้องแฮปปี้ด้วยนะคะ..จริงค่ะมารไม่มี บารมีไม่เกิด แต่บางครั้งมารเยอะเสียจนหมดแรงที่จะสร้างบารมีจริงๆ (จากความรู้สึกส่วนตัว) แต่เดี๋ยวทุกอย่างก็ผ่านไปได้ด้วยดีค่ะ อาจมีบททดสอบนิดหน่อย แต่กำลังใจน้องดีก้คงฝ่าฟันอุปสรรคได้ล่ะค่ะ..
     
  12. ล้างจิต

    ล้างจิต สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    180
    ค่าพลัง:
    +24
    ขออนุโมทนาบุญกับคุณแฮปปี้ด้วยค่ะ
    สู้ๆต่อไปนะคะ นี่ถ้าอยู่ใกล้คงอาสาไปช่วยด้วย
    แต่อยู่ไกลเหลือเกินค่ะ คนละภาคกันเลย
    สู้ๆๆนะคะ
     
  13. ขันธ์

    ขันธ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    7,917
    ค่าพลัง:
    +9,181
    ทำบุญอุทิศให้ เทวดาประจำตัว ญาติที่ล่วงลับไปแล้ว เจ้าที่เจ้าทาง และทุกรูปนามที่มองไม่เห็นที่เขาอาจจะมาสะกิดให้เราเอะใจ นั่นแหละทำบุญให้เขาบ่อยๆ ด้วย ทาน สังฆทาน สมาธิ แผ่เมตตา ธรรมทาน แล้วก็เอ่ยถึงท่านเหล่านั้น ด้วย เอ่ยให้ครบเท่าที่นึกได้นั่นแหละ ให้มากไม่เป็นไร ไม่หมดหรอก เหมือน แจกไฟล์ mp3 ให้ดาวน์โหลดกัน
    ไม่มีวันหมด ถ้าไม่มีใครรับ เราก็รับเอง จิตใจเบิกบานเอง กรรมดีก็จะบังกรรมไม่ดี เราก็รับแต่กรรมดี
     
  14. บูชาพุทธ

    บูชาพุทธ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    302
    ค่าพลัง:
    +858
    อนุโมทนาบุญด้วยนะคะ สาธุ
    อย่าท้อนะคะ สู้ ๆ ค่ะ คุณกำลังสร้างบุญ บารมีที่มากจริง ๆ
    นับถือในความพยายามและความตั้งใจอันดีงามของคุณมากค่ะ
    เป็นกำลังใจให้นะคะ

    หากมีปัญหาเรื่องค่าใช้จ่ายอะไร ก็ยินดีร่วมบุญนะคะ แจ้งเบอร์บัญชีได้เลยค่ะ
     
  15. suji

    suji เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กันยายน 2010
    โพสต์:
    75
    ค่าพลัง:
    +154
    ขออนุโมทนาบุญด้วยนะคะ ขอเอาใจช่วยค่ะ เป็นกำลังใจให้ทำได้สำเร็จนะคะ
     
  16. amornvut

    amornvut Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    81
    ค่าพลัง:
    +82
    ลองจุดธูป 36 บอกกล่าวสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัด จุดกลางแจ้ง ให้พวกเคารับรู้ก่อนนะครับ บอกเหตุผลเค้าไปนะครับ
     
  17. naubon

    naubon Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กันยายน 2008
    โพสต์:
    32
    ค่าพลัง:
    +71
    อนุโมทนาสาธุค่ะ เป็นกำลังใจให้นะค่ะขอให้ทำสำเร็จนะค่ะ
     
  18. ตั้มศรีวิชัย

    ตั้มศรีวิชัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    597
    ค่าพลัง:
    +1,847
    ขออนุโมทนาบุญกับคุณแฮปปี้ด้วยครับ มีอะไรพอช่วยได้บอกได้นะครับ
     
  19. pandablahblah

    pandablahblah Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    316
    ค่าพลัง:
    +71
    อ้า อนุโมทนาสาธุกับทุกๆท่านเลยนะคะ คือ แฮปปี้ได้กราบบอกทางเจ้าที่แล้วค่ะ และขอพรองค์พระสีวะลี ท่านเมตตามากๆเลยค่ะ การงานราบรื่นแล้วค่ะ ไม่มีอุปสรรคนอกจากจะทำงานไม่ทันค่ะ ^^
    อย่างไรวันนี้ก็นำบุญมาแบ่งมาฝากทุกท่านเลยนะคะ ให้หมดเลยจ๊ะ ไม่มีงก เพราะทุกคนใจดีกับแฮปปี้มาก อิอิ ^^

    ถ้าใครอยากช่วย ช่วยได้นะคะ ที่ วัดศรีป่าซางวิวัฒพุทธาราม อยู่ฝั่งซ้ายมือจากทางไปแม่จัน นะคะ ต.นางแล อ.เมือง จ.เชียงราย เลยตลาดสับปะรดไป เป็นทุ่งนา หลังทุ่ง ก็จะเห็นพระเจดีย์ใหญ่ สีขาว บนดอยค่ะ ก็มีทางเข้าหมูบ้านสับปะรด ก็เข้าไปทางนั้้น เลี้ยวซ้ายและตรงไปเรื่อยๆ จนจะถึงตีนเขาเลยค่ะ วัดอยู่ข้างหน้าเลยค่ะ ที่มีองค์พระเยอะๆ ด้านซ้ายก็มีศาลาและองค์พระที่ยังไม่เสร็จ เดี๋ยวแฮปปี้จะนำรูปมาลงนะคะ รอกล้องก่อน อิอิ ^^

    อย่างไรต้องขออนุโมทนาสาธุจริงๆเลยนะคะ ทุกท่านใจดีจริงๆเลยค่ะ อนุโมทนาสาธุค่ะ ^^
     
  20. COME&Z

    COME&Z เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    1,144
    ค่าพลัง:
    +234
    อนุโมทนา สาธุ จ้ะ ขอให้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดีน๊าาา เป็นกำลังใจให้น้องแฮ้ปปี้จ้ะ สู้ สู้... (น่าจะบอกหมายเลขบัญชีมานะจ๊ะ จะได้ช่วยๆกันตามกำลัง จะได้ทำบุญร่วมกันจ้ะ ^_^) (k)(k):cool::cool::cool::cool:
     

แชร์หน้านี้

Loading...