ร่วมสร้างประวิตศาสตร์สร้างพุทธอุทยานองค์ปฐมผู้คนได้ปฏิบัติธรรมบำเพ็ญภาวนา

ในห้อง 'พระพุทธรูป - วิหารทาน - สิ่งก่อสร้าง' ตั้งกระทู้โดย เก๋ณัฐา, 23 มีนาคม 2011.

  1. เก๋ณัฐา

    เก๋ณัฐา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,680
    ค่าพลัง:
    +57,773
    ทางเข้าพุทธอุทยานปฏิบัติธรรมองค์ปฐมที่เราจะสร้างให้ผู้คนใช้เข้าไปปฏิบัติธรรม

    เดี๋ยวขอแทรกด้วยภาพของพุทธอุทยานปฏิบัติธรรมองค์ปฐมคะ แล้วในโพสถัดไปจะนำรูปการสงน้ำหลวงปู่มาให้ได้ชมกันคะ มาเถอะคะท่านผู้ใจบุญทั้งหลาย อานิสงส์ที่ไม่แนะนำให้พลาด เพราะพวกเราจัดการสร้างขึ้นมาเรียบร้อยแล้วคะพุทธอุทยานปฏิบัติธรรมองค์ปฐมบรมศาสดาแห่งแรกของโลก ตอนนี้พระพุทธรูปองค์ปฐมใหญ่หน้าตัก 6 เมตร 28 องค์สร้างประดิษฐานอยู่เรียบร้อยแล้วคะ

    ตอนนี้กำลังดำเนินการสร้างพระพุทธรูปองค์ปฐมหน้าตัก 4 ศอก 108 องค์ นี่เป็นเพียงการเริ่มต้นเท่านั้นคะ เก๋จะสร้างคะไม่ว่าอย่างไรก็ต้องสร้างเพื่อให้คนจำนวนมากได้สร้างมหาบารมีอันจะเป็นเหมือนเข็มทิศนำทางเค้าทั้งหลายเหล่านั้นได้พบหนทางแห่งนิพพานในอนคตกาลเบื้องหน้าโน้น ลำพังเก๋เก๋ปฏิบัติคะแม้ ณ วินาทีนี้นังไม่ใช่ชาติสุดท้าย แต่หากไม่ได้ติดสัญญาคำอธิษฐานบางอย่าง ไม่เกิน 7 ชาติก็จะนิพพานตัวเองนั้นไม่ห่วงแล้ว แต่คนอีกมากมายที่ยังไม่มองไม่เห็นเส้นทางแห่งนิพพานและพวกเค้าเหล่านี้ก็จะไปไม่ได้คะ การไปถึงนิพพานต้องแก้จิตต้องภาวนา คนที่มีของเก่าหรือพวกที่มีบารมีสร้างมาแต่เก่าก่อนปฏิบัติปุ๊บมันติดปั๊บแหละคะ แต่คนจำนวนนี้เป็นคนส่วนน้อยใน และคนส่วนมากจำนวนมากไม่ได้เป็นเช่นนั้น ดังนั้นจึงต้องสร้างทานบารมีควบคู่กันไปด้วยแล้วมันจะเร็วคะ

    เมื่อถึงวาระที่บารมีเพียงพอทุกอย่างจะเป็นไปเอง เป็นไปเองจริงๆดังนั้นนี่จึงเป็นเหตุผลที่เราต้องมั่นเพียรสร้างบุญบารมีไว้ไม่ขาดสาย แต่มากกว่านั้นเราปรารถนาที่จะทำนุบำรุงสืบทอดพระศาสนาคะ มีหลายท่าน หลายที่ ทั้งสงฆ์และฆารวาสมาชวนเก๋ไปสร้าง สร้างโรงพยาบาล สร้างโรงเรียน เก๋อนุโมทนาคะ แต่การสร้างสิ่งใดต้องสร้างให้เสร็จ ดังนั้นเมื่ออาสาช่วยสร้างวัดป่าโนนจ่าหอมแห่งนี้แล้วต้องสร้างให้เสร็จคะ เมื่อสร้างแล้วต้องสร้างให้เสร็จ เป็นที่ๆไป ปกติทำบุญเด้ก คนชราเก่บริจาคช่วยนะคะ แต่เก๋ศรัทธาในพระศาสนาเพราะรู้ว่าธรรมของพระศาสดา และศรัทธาและอนุโมทนาเป็นอย่างยิ่งกับการเสียสละพระองค์สร้างบารมีนำพาเหล่าผู้คนสรรพสัตว์น้อยใหญ่ของพระพุทธเจ้าทุกพระองค์ ลองคิดดูสิคะจะผู้ที่เสียละตนเองเพื่อช่วยผู้คนที่เราไม่ได้รู้จัก มหาบุรษผู้เสียสละเพียงปรารถนาช่วยเหลือผู้คนและสรรพสัตว์น้อยใหญ่ที่ไม่เคยรู้จัก ส่วนนึงเป็นผู้เกี่ยวข้องคะ แต่ส่วนนึงไม่แม้แต่เคยรู้จัก แล้วจะไม่ให้เก๋ศรัทธาและมหาอนุโมทนาเป้นอย่างยิ่งได้อย่างไรคะ


    หลายท่านบอกงั้นคุณเก๋ก็ได้บุญไม่มากสิคะ สร้างอยู่ที่เดียว การสร้างบุยต่อให้สร้างที่เดียวสร้าง 2 ครั้ง 3 ครั้ง 4 ครั้ง 5 ครั้ง หรือ 100 ครั้ง บุญเกิดทุกครั้งคะตามที่ร่วมบุญคะ การสร้างสิ่งใดก็ตามยิ่งด้วยพุทธศาสถานวัดวาอารามใดๆแล้ว กว่าจะสำเร็จแต่ละสิ่งอย่างอาศัยความเพียร และขันติบารมีอันยากยิ่ง ไม่ใช่ว่าจะสำเร็จง่ายๆ บุญเกิดตรงนี้คะ เกิดตรงจิตที่เราไม่ยอมแพ้ต่ออุปสรรคและบททดสอบทั้งหลายที่เข้ามา การเพียรช่วยสร้างพุทธสถานวัดวาอารามใดๆจนสำเร็จบุญจะเกิดมากมายมหาศาลคะ แต่นั่นก็เป็นแค่ส่วนนึงคะ ด้วยความสัตย์จริงตอนที่เก๋เริ่มสร้างไม่ได้คิดอะไรมากมายขนาดนี้เพียงแค่ว่าเราศรัทธาพระศาสนา และรู้ว่าเราต้องช่วยสร้างวัดป่าแห่งนี้ รู้ว่าตอนนี้ที่เข้าไปวัดลำบาก เพียงแค่นั้นไม่ได้คิดว่าจะต้องได้บุญมากมาย ไม่เช่นนั้นเก่ต้องไปช่วยสร้างวัดใหญ่ๆแน่นอนคะ มันเกิดจากตรงนี้คือไม่ได้ตองการอะไรรู้แต่ว่าเราต้องช่วย ส่วนบุญบารมีที่จะเกิดจากการช่วยนั่นเป็นสิ่งที่ตามมาเองภายหลังคะ

    ในอนาคตจะมีพระพุทธรูปองค์ปฐมและสิ่งเคารพบูชาอีมากมายและจะเจริญคะผู้คนมากมายจะหลั่งไหลเข้าไปในอุทยานปฏบัติธรรมองค์ปฐมแห่งนี้ ผู้คนที่นับถือพระรัตนตรัย นักปฏิบัติทั้งหลาย ผู้แสวงหาเส้นทางข้ามห้วงการเวียนว่ายตายเกิด สิ่งที่พวกพี่ต้องทำ คือ เพียงแค่ร่วมทางเข้าคะ ง่ายที่สุดแล้ว สร้างทางเข้าเพื่อให้ผู้คนได้ใช้สัญจรเข้าไปปฏิบัติธรรมและนมัสการพระพุทธรูปองค์ ในพุทธอุทยานองค์ปฐมแห่งนี้ ได้โดยสะดวกรายรื่บ รถไม่ต้องติดหล่ม ยามฝนตกน้ำเจิ่งนอง ดินกลายเป็นดินโคลน ชาวบ้านไม่ต้องเดินย้ำโคลนเข้าไป แล้วอธิษฐานไปเลยคะ "บุญนี้ที่เราร่วมสร้างทางเข้าพุทธอุทยานองค์ปบมให้ผู้คนได้เข้าปฏิบัติธรรมนมัสการองคืปฐมอย่างสะดวกราบรื่นเพียงใด ก็ขอบุญนี้จงหนุนนำเราให้ได้พบหนทางแห่งความสำเร็จทั้งทางโลกและทางธรรมตามแต่เราปรารถนาเถิด" ไม่ได้ขึ้นไปถวายปัจจัยเองกับมือ ท่องเอาไว้ก่อนคะให้คล่องขึ้นใจ เมื่อกดโอนเอทีเอ็ใปั๊บอธิษฐานในใจทันที อนุโมทนาสาธุคะ

    DSC04078_resize.JPG DSC04079_resize.JPG DSC04080_resize.JPG

    DSC04081_resize.JPG DSC04082_resize.JPG DSC04083_resize.JPG DSC04084_resize.JPG


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 เมษายน 2011
  2. deelek

    deelek เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    6,696
    ค่าพลัง:
    +16,254
    ขออนุโมทนา สาธุๆ
    กับทุกท่านที่ได้ร่วมกันทำบุญ
    สร้างกุศลทุกอย่างที่วัดนี้ด้วยนะครับ
    นิพพานัง ปัจจโย โหตุ<!-- google_ad_section_end -->
     
  3. เก๋ณัฐา

    เก๋ณัฐา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,680
    ค่าพลัง:
    +57,773
    ใบบุญสร้างถนนทางเข้าพุทธอุทยานองค์ปฐม

    บุญด่วนคะ!!! จะเข้าหน้าฝนแล้วต้องรีบเททางเข้าคะ
    เก๋แนบไฟล์ใบบอกบุญและซองบอกบุญสร้างถนนทางเข้าพุทธอุทยานองค์ปฐมบรมศาสดามาให้เรียบร้อยแล้วนะคะ สำหรับหลายท่านแจ้งขอเข้ามาสามารถดาวโหลดและเซฟแล้วนำไปปริ๊นใช้ได้เลยคะ แนบไปให้ทั้งสองแบบเลยคือ เป็นไฟล์ pdf และ jpg แต่ไฟล์ pdf จะชัดเจนกว่าคะ
    ส่วนท่านหรับท่านที่ต้องการนำไปใส่รายชื่อก็ให้แจ้งเข้ามาขอเป็น word ได้คะที่ nattha999@gmail.com เติมรายชื่อปั๊บปิ๊บได้ทันที แต่เนื่องจากผ้าป่าคราวนี้เวลากระชั้นชิดไม่ทันคะ ของเก๋คราวนี้เก๋ก็ไม่ได้ขอรายชื่อก่อนคะ คือเอาไปแจกแล้วเก็บเลยคะเพราะมีเวลาแค่เดือนเดียวเท่านั้น อนุโมทนาสาธุคะ


    [​IMG]

    บุญสร้างถนนทางเข้าสู่พุทธอุทยานอ.jpg ซองบอกบุญสร้างถนนเข้าพุทธอุทยานป.jpg

    ใบบุญสร้างถนนทางเข้าพุทธอุทยานปฏิบัติธรรมองค์ปฐมคลิ๊กด้านล่างเลยคะ

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 เมษายน 2011
  4. เก๋ณัฐา

    เก๋ณัฐา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,680
    ค่าพลัง:
    +57,773
    บรรยากาศสงกรานต์ในหมู่สงฆ์

    หลวงปู่อายุ 96 พรรษแล้วคะ เดินไม่ได้แล้วคะ ก็อุตสาห์ให้ลูกหลานพามาเยี่ยมหลวงพ่อถึงที่วัดคะ เพราะหลวงปู่เมตตาเอ็นดูหลวงพ่อมากเพราะหลวงพ่อเป็นคนกตัญญูคะ ก่อนหน้านี้หลวงปู่อาการไม่ดีเข้าไอซียูอาการไม่ดีคะหมอบอกว่าไม่น่าจะรอด หลวงพ่อก็รีบไปที่วัดหลวงปู่สร้างเจดีย์เก้าชั้นขึ้นมาให้ทันทีเลยคะ สร้างอย่างเร่งด่วน สร้างด้วยมือหลวงพ่อและพระลูกวัดกันเอง ปรากฏสร้างเสร็จ อัศจรรย์คะ แต่หลวงปู่ก็หายดีขึ้นมาไม่มีอะการอะไรเลยคะอนุโมทนาสาธุ นี่แหละคะหลวงปู่ถึงเมตตาหลวงพ่อมาก


    ไม่ใช่ใครที่ไหนคะหลวงพ่อเองคะ หลวงพ่อผู้เป็นหัวเรือในการสร้างป่าโนนจ่าหอมในการสร้างพุทธอุทยานองค์ปฐมที่พวกเราสร้างกันอยู่นี่เองคะ หลวงพ่อเจ้าอาวาสวัดป่าโนนจ่าหอมคะ ตัดเล็เองเลยคะตัดเล็บให้หลวงปู่ แหมบรรกาศาอบอุ่นคะ สาธุ
    [​IMG]


    [​IMG]
    เห็นภาพนี้แล้วรู้สึกทราบซึ่งยังไงไม่ทราบคะ รู้สึกตื้นตันแทนคะอนุโมทนาสาธุ


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 เมษายน 2011
  5. ญาสุรีย์

    ญาสุรีย์ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2011
    โพสต์:
    6
    ค่าพลัง:
    +7
    วันนี้ดิฉันร่วมทำบุญเทปูนถนนเป็นเงิน150บาทโอนเงินเข้าบัญชีพระชยางกูร เลขที่917-203-3446 เป็นที่เรียบร้อยแล้วนะคะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 เมษายน 2011
  6. เก๋ณัฐา

    เก๋ณัฐา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,680
    ค่าพลัง:
    +57,773
    อนุโมทนาสาธุการคะคุณญาสุรีย์ ขอให้เจริญๆคะ อันใดติดขัอขอให้คลี่คลาย
     
  7. เก๋ณัฐา

    เก๋ณัฐา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,680
    ค่าพลัง:
    +57,773
    มีคุณพี่ท่านนึงฝากแจ้งโอนร่วมบุญเข้ามาเรียบร้อยแล้วคะ ร่วมสร้างถนนทางเข้าพุทธอุทยานปฏิบัติธรรมองค์ปฐม จำนวนำ 1,999 บาท อนุโมทนาสาธุคะ ขอให้ได้ตามที่อธิษฐานปรารถนาคะ สาธุ
     
  8. annmilk

    annmilk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    445
    ค่าพลัง:
    +805
    ร่วมทำบุญ สร้างถนนพุทธอุทธยานปฏิบัติธรรมสมเด็จองค์ปฐมบรมศาสดา

    ข้าพเจ้านางสาวรุ่เรือง ภักดิ์ประไพ
    ขออนุโมทนาบุญ ในการสร้างถนนพุทธอุทธยานปฏิบัติธรรมสมเด็จองค์ปฐมบรมศาสดา ครั้งนี้
    ให้แก่ นางสาวอัจฉรา เหียงแก้ว ขอให้เราทั้งคู่พบหนทางสว่าง อย่ามีความทุกข์ มีปัญหานานานับประการ มีสติและปัญญา ตลอดเวลา นึกถึงแต่สิ่งดี มีแต่ความสุข ทิฐิจงหมดไป วาจา ไม่ดีของข้าพเจ้า
    ก็ขอให้ทานจงหายโกรธเคือง เรื่องราวใดๆ ที่ทำให้ท่านต้อง เปลี่ยนไป ห่างเหิน หรือรักข้าพเจ้าน้อยลง ก็ขอให้ ทุกสรรพสิ่งเหล่านั้น จงมาร่วมอนุโมทนาบุญกับข้าพเจ้าด้วย
    และจงให้สิ่งไม่ดีต่างๆ จงสูญสลายไป สิ่งไม่ดี ต่างๆ ภูติผี พรายกุมาร โหง อวิชา คุณไสย ตะกรุด มนต์ดำ การสัก พงไพร อสรพิษ ก็ไม่สามารถทำลายความรักเราลงได้ ปรับดวงเราให้เดินคู่กัน ดวงไม่ดีจงหมดไป มือที่3 จงแพ้พ่าย จิตใจ ที่รักและมั่นคงจงกลับมาเป็นคนรักของข้าพเจ้าดั่งเดิม โดยทันที จิตใจที่อยากแก้แค้น จงสูญสิ้นไป จงใจอ่อน และอภัย ในทุกๆเรื่องให้แก่กันและกัน อุปสรรค จิตใจที่หลงผิด ไม่รู้จักพอ โลภ ลุ่มหลง มั่วเมา ในโลกีย์ หรือสิ่งที่ไม่ดีต่างๆ จงชี้หนทางสว่าง อย่าหลงผิด
    ไปกับหมู่มาร สิ่งชักจูงทั้งหลาย ขอให้สิ่งต่างๆที่ทำให้เราทั้งคู่ มีปัญหา มีทิฐิ ที่ทำให้ไม่ยอมมาพบเจอ ห่างเหิน ปิดบัง ขอให้ท่านมาอนุโมทนาบุญกับข้าพเจ้าในครั้งนี้ด้วยเทอญ อย่าจองเวรกรรมกันอีกเลย
    สิ่งที่ท่านทั้งหลายทำ ข้าพเจ้า ขออโหสิกรรมให้ ขอให้ท่านและทุกสรรพสิ่ง ที่กระทำไม่ดีต่อข้าพเจ้าและคนรักอยู่นี้ จงสูญสิ้น สลายไปทันใด และจงมีความสุข ไปเกิดในภพภูมิ ที่ดี คำแช่ง คำบน คำด่า คำขอร้อง คำอธิฐาน คำบน คำอักขระ คาถา
    ที่ทำให้เกิดสิ่งไม่ดี ต่อความสัมพัธ์เราทั้ง 2 หรือที่จะทำลาย ความรักให้เลิกลากันก็ตาม
    ก็จงอย่าพบจาข้าพเจ้ากับคนรััก เทวดาทุกสรรพสิ่งคุ้มครอง ให้เราเป็นคู่กัน สาธุ สาธุ สาุ
     
  9. ธรรมสถิต

    ธรรมสถิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    2,261
    ค่าพลัง:
    +15,736
    บุญอันเกี่ยวเนื่องกับสมเด็จองค์ปฐมล้วนเป็นบุญใหญ่ทุกประการ

    [​IMG]
    [​IMG]


    [​IMG]

    สาธุ สาธุ สาธุ
    ขออนุโมทนาบุญทุกประการ

    เจริญในธรรม เจริญในการงาน
    ธรรมใดที่พระพุทธองค์ทรงตรัสแล้ว
    ขอให้ได้ดวงตาเห็นธรรมนั้น ในชาติปัจจุบันทุกท่านเทอญ
    ------------------------------------------------------------------
    [​IMG]

    [​IMG]
     
  10. pueng168

    pueng168 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2011
    โพสต์:
    8
    ค่าพลัง:
    +10
    ร่วมทำบุญสร้างถนนทางเข้าพุทธอุทยานปฏิบัติธรรมองค์ปฐม

    ดิฉันขอร่วมทำบุญสร้างถนนทางเข้าพุทธอุทยานปฏิบัติธรรมองค์ปฐม เป็นจำนวนเงิน 150 บาท ค่ะ สำเร็จ วันที่19/04/54 เวลา 20:57:54 จากไทยพาณิชย์ไปไทยพาณิชย์ค่ะ
     
  11. เก๋ณัฐา

    เก๋ณัฐา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,680
    ค่าพลัง:
    +57,773
    อนุโมทนาสาธุการ ขอให้เจริญๆคะ ต้องสำเร็จคะ ต้องสำเร็จและเราจะไม่ถอยคะ
     
  12. ธรรมสถิต

    ธรรมสถิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    2,261
    ค่าพลัง:
    +15,736
    [​IMG]

    ขออนุโมทนาบุญทุกประการ

    ขออาราธนาบารมีแห่งคุณพระรัตนตรัย
    มีสมเด็จองค์ปฐมต้น เป็นที่สุด และเทพเจ้าที่ปกปักรักษา
    ท่านผู้มีจิตศรัทธาทุกท่าน

    คุ้มครองรักษาทุกท่านและครอบครัว
    ให้พ้นภัยอันตราย โรคภัยทั้งปวง
    มีแต่ความสุข ความคล่องตัว ทุกท่านเทอญ
    ------------------------------------------------------------------
    เชิญสร้างถนนแห่งความสำเร็จเข้าสถานปฏิบัติธรรมนมัสการองค์ปฐมใหญ่28องค์<!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->
     
  13. เก๋ณัฐา

    เก๋ณัฐา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,680
    ค่าพลัง:
    +57,773
    ด่วน!!!วัดต้องเร่งสร้างทางเข้าให้เสร็จก่อนฝนลงคะ

    เชิญร่วมสร้างถนนทางเข้าพุทธทยานองค์ปฐมเพื่อ
    ให้ผู้คนสามารถเดินทางเข้าไปปฏิบัติธรรมและนมัสการองค์ปฐมใหญ่
    ได้อย่างสะดวกด้วยเถิดก่อนหน้าฝน ซึ่งใกล้เข้ามาเต็มทีแล้วค่า ต้องการซองผ้าป่าบอกบุญสร้างถนนปริ๊นได้เลยคะ หรือแจ้งเข้ามาที่ nattha999@gmail.com
    อนุโมทนาสาธุการค่า

    [​IMG]


    [​IMG]
     
  14. deelek

    deelek เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    6,696
    ค่าพลัง:
    +16,254
    [​IMG]
    ขออนุโมทนา สาธุ ๆ
    กับทุกท่านที่ได้ร่วมกันทำบุญ
    สร้างกุศลทุกอย่างที่วัดแห่งนี้ด้วยครับ
    การสะสมบุญ คือ การสะสมความสุข
    นิพพานัง ปัจจโย โหตุ
     
  15. เก๋ณัฐา

    เก๋ณัฐา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,680
    ค่าพลัง:
    +57,773
    ทดแทนคุณครูบาอาจารย์

    DSC04818_resize.JPG DSC04819_resize.JPG DSC04820_resize.JPG DSC04821_resize.JPG DSC04822_resize.JPG

    DSC04823_resize.JPG DSC04824_resize.JPG DSC04825_resize.JPG DSC04826_resize.JPG DSC04827_resize.JPG

    หลวงปู่เดินไม่ได้หลวงพ่อหลวงพี่ตัดเล็บ แล้วจึงช่วยกันสรงน้ำให้หลวงปู่คะอนุโมทนาสาธุ เห็นแล้วรู้สึกตื้นตันอย่างไรก็ไม่ทราบคะ ความกตัญญูต่อพระผู้ใหญ่ซึ่งหลวงพ่อท่านนับถือและดูแลกันมาตลอด


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]


    มหามงคลวันวิสาขบูชาที่ 17 พฤษภาคม 2554 นี้
    เชิญร่วมกองบุญละ 2000 บาท จำนวน 250 กอง องค์ปฐม 4 ศอก จำนวน 100 องค์
    เพื่อบรรเทาภัยพิบติ ทำบุญกับคนทั้งประเทศ


    ต้องการใบและซองผ้าป่าคลิ๊กลิ้งด้านล่างได้เลยคะ
    ใบผ้าป่าสร้างองค์ปฐม 100องค์
    หน้าซองผ้าป่าสร้างองค์ปฐม 100 องค์
    ใบบอกบุญสร้างถนนทางให้ผู้คนได้เข้าไปปฏิบัติธรรมนมัสการองค์ปฐมใหญ่
    ซองบอกบุญสร้างถนนทางให้ผู้คนได้เข้าไปปฏิบัติธรรมนมัสการองค์ปฐมใหญ่
    หรือแจ้งเข้ามาที่ nattha999@gmail.com
    อนุโมทนาสาธุการค่า

    <!-- google_ad_section_end -->
     
  16. MEMORIesDD

    MEMORIesDD เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    17
    ค่าพลัง:
    +213
    ขอร่วมบุญสร้างถนนพุทธอุทยานเส้นทางเข้าสู่การปฎิบัติธรรมและนมัสการสมเด็จองค์ปฐม โดยวันนี้ 22 เมษายน 2554 เวลา 07.07 น. ได้โอนเงินจำนวน 900.00 บาท เข้าบัญชีพระชยางกูรแล้ว และขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านด้วยค่ะ
     
  17. ธรรมสถิต

    ธรรมสถิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    2,261
    ค่าพลัง:
    +15,736
    [​IMG]

    ขออนุโมทนาบุญทุกประการ

    ขออาราธนาบารมีแห่งคุณพระรัตนตรัย
    มีสมเด็จองค์ปฐมต้น เป็นที่สุด และเทพเจ้าที่ปกปักรักษา
    ท่านผู้มีจิตศรัทธาทุกท่าน

    คุ้มครองรักษาทุกท่านและครอบครัว
    ให้พ้นภัยอันตราย โรคภัยทั้งปวง
    มีแต่ความสุข ความคล่องตัว ทุกท่านเทอญ
    ------------------------------------------------------------------
    เชิญสร้างถนนแห่งความสำเร็จเข้าสถานปฏิบัติธรรมนมัสการองค์ปฐมใหญ่28องค์<!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->
     
  18. mongkol108

    mongkol108 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กันยายน 2008
    โพสต์:
    22
    ค่าพลัง:
    +219
    วันนี้เวลา 21.01 น. ผมได้ทำการโอนเงินเป็นจำนวน 900 บาท โดย
    เพื่อนชื่อ จันทรัสม์ ตาตะนันทน์ฝากมาทำบุญ 419 บาท
    ผมทำบุญ 481 บาท
    เพื่อร่วมบุญในการสร้างถนน เทพื้นคอนกรีตในอุทยานสมเด็จองค์ปฐม สร้างพระสมเด็จองค์หน้าตัก 13 เมตร สร้างสมเด็จองค์ปฐมต้นแบบ และแม่พิมพ์สมเด็จองค์ปฐมทั้ง 5 พิมพ์ และงานบุญอื่นๆ กับทางวัดป่าโนนจ่าหอม

    ขออนุโมทนาบุญกับคุณเก๋ คุณธรรมสถิต และผู้ร่วมบุญทุกท่านนะครับ
     
  19. เก๋ณัฐา

    เก๋ณัฐา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,680
    ค่าพลัง:
    +57,773
    อนุโมทนาสาธุการคะ ขอให้เจริญๆบุญรักษาคะ
     
  20. เก๋ณัฐา

    เก๋ณัฐา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,680
    ค่าพลัง:
    +57,773
    ร่วมสร้างทางแห่งมรรคผลทางโลก&ธรรมให้ผู้คนได้ปฏิบัติธรรมนมัสการองค์ปฐมใหญ่

    เป็นบุญด่วนคะ เพราะสร้างเทปูนถนนทางเข้าให้เรียบร้อยก่อนเข้าหน้าฝนคะ

    เก๋แนบไฟล์ใบบอกบุญพร้อมซองสร้างถนนทางเข้าพุทธอุทยานปฏิบัติธรรมองค์ปฐมมาให้เรียบร้อยแล้วนะคะ สำหรับหลายท่านแจ้งขอเข้ามาสามารถดาวโหลดและเซฟแล้วนำไปปริ๊นใช้ได้เลยคะ แนบไปให้ทั้งสองแบบเลยคือ เป็นไฟล์ pdf และ jpg แต่ไฟล์ pdf จะชัดเจนกว่าคะ
    ส่วนท่านหรับท่านที่ต้องการนำไปใส่รายชื่อก็ให้แจ้งเข้ามาขอเป็น word ได้คะที่ nattha999@gmail.com เติมรายชื่อปั๊บปิ๊บได้ทันที แต่เนื่องจากผ้าป่าคราวนี้เวลากระชั้นชิดไม่ทันคะ ของเก๋คราวนี้เก๋ก็ไม่ได้ขอรายชื่อก่อนคะ คือเอาไปแจกแล้วเก็บเลยคะเพราะมีเวลาแค่เดือนเดียวเท่านั้น อนุโมทนาสาธุคะ


    [​IMG]



    [​IMG]
     

แชร์หน้านี้

Loading...