ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    [SIZE=+1]ประกาศเตือนภัย[/SIZE]
    [SIZE=+1] "พายุฤดูร้อน" [/SIZE]
    ฉบับที่ 1 ลงวันที่ 17 เมษายน 2554
    บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศจีนตอนกลางแล้ว คาดว่าจะแผ่ลงมาปกคลุมถึงประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ในวันพรุ่งนี้ (18 เม.ย.54) ในขณะที่ประเทศไทยมีอากาศร้อนอบอ้าว ลักษณะเช่นนี้ทำให้เกิดพายุฤดูร้อน ซึ่งมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกได้ในช่วงวันที่ 18-20 เมษายน 2554 โดยเริ่มในภาคตะวันออกเฉียงเหนือด้านตะวันออกก่อน ส่วนภาคอื่นๆจะได้รับผลกระทบในระยะต่อไป

    [SIZE=+1]ประกาศเตือนภัย[/SIZE]
    [SIZE=+1] "พายุฤดูร้อน" [/SIZE]
    ฉบับที่ 2 ลงวันที่ 17 เมษายน 2554
    บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศจีนตอนใต้แล้ว คาดว่าจะแผ่ลงมาปกคลุมถึงประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ในวันเช้าพรุ่งนี้ (18 เม.ย.54) ในขณะที่ประเทศไทยมีอากาศร้อนอบอ้าว ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยเริ่มมีผลกระทบตั้งแต่ในช่วงเย็นวันนี้ (17 เม.ย.54) เป็นต้นไปในภาคตะวันออกเฉียงเหนือด้านตะวันออกก่อน ส่วนภาคอื่นๆจะได้รับผลกระทบในระยะต่อไป จึงขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกในช่วงวันที่ 17-20 เมษายน 2554

    [SIZE=+1]ประกาศเตือนภัย[/SIZE]
    [SIZE=+1] "พายุฤดูร้อน" [/SIZE]
    ฉบับที่ 3 ลงวันที่ 18 เมษายน 2554
    บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศเวียดนามตอนบนแล้ว คาดว่าจะแผ่ลงมาปกคลุมถึงประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ในเช้าวันนี้ (18 เม.ย.54) ในขณะที่ประเทศไทย มีอากาศร้อนอบอ้าว ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตก จึงขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนในช่วงวันที่ 18-20 เมษายนนี้ไว้ด้วย

    [SIZE=+1]ประกาศเตือนภัย[/SIZE]
    [SIZE=+1] "พายุฤดูร้อน" [/SIZE]
    ฉบับที่ 4 ลงวันที่ 18 เมษายน 2554
    บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศเวียดนามตอนบนและ ลาวแล้ว คาดว่า จะแผ่ลงมาปกคลุมถึงประเทศไทยตอนบนในวันนี้ (18 เม.ย.) ในขณะที่บริเวณประเทศไทยมีอากาศร้อนอบอ้าว ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตก จึงขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนในช่วงวันที่ 18-20 เมษายน นี้ไว้ด้วย
    ประกาศ ณ วันที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2554
    ออกประกาศ เวลา 11.00 น.

    สำนักพยากรณ์อากาศ กรมอุตุนิยมวิทยา
    กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
     
  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ฟิลิปปินส์สั่งอพยพเพิ่มหวั่นภูเขาไฟใกล้เมืองหลวงปะทุ

    [​IMG]

    มะนิลา 17 เม.ย.- ทางการฟิลิปปินส์สั่งอพยพประชาชนเพิ่มเติมออกจากพื้นที่รอบเกาะภูเขาไฟใกล้กรุงมะนิลา เนื่องจากมีสัญญาณเพิ่มขึ้นว่ากำลังปะทุ

    สำนักงานจัดการและลดภัยพิบัติแห่งชาติของฟิลิปปินส์ เผยว่าจนถึงเมื่อวานนี้มีการอพยพคนแล้วทั้งหมด 1,375 คนออกจาก 4 เมืองใกล้ภูเขาไฟตาอัล เจ้าหน้าที่วัดแรงสั่นสะเทือนจากภูเขาไฟได้ 10 ครั้งเมื่อวานนี้ วัดอุณหภูมิน้ำได้สูงขึ้น และวัดความเข้มข้นของก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้มากขึ้น แสดงว่ามีการปล่อยก๊าซจากหินหนืดข้างใต้ ขอแนะนำประชาชนให้เลี่ยงเส้นทางไต่เขาบนเกาะภูเขาไฟลูกนี้เพราะเสี่ยงเกิดการปะทุขึ้นได้ นอกจากนี้ การหายใจอากาศที่มีก๊าซเข้มข้นสูงยังเป็นอันตรายต่อคนและสัตว์ รวมทั้งอาจทำให้พืชผลเสียหายด้วย

    สถาบันภูเขาไฟและแผ่นดินไหววิทยาฟิลิปปินส์เริ่มตรวจพบการคุของภูเขาไฟลูกนี้เมื่อต้นเดือน และได้เพิ่มระดับการเตือนภัยเป็นระดับสองจากทั้งหมดระดับห้าเมื่อวันที่ 9 เมษายน ภูเขาไฟตาอัลเคยปะทุมาแล้ว 33 ครั้ง ครั้งหลังสุดเกิดขึ้นในปี 2520.- สำนักข่าวไทย

    วันอาทิตย์ ที่ 17 เม.ย. 2554

    ยอดผู้เสียชีวิตจากทอร์นาโดถล่มสหรัฐเพิ่มเป็น 45 คนแล้ว

    [​IMG]

    สหรัฐฯ 18 เม.ย. - ยอดผู้เสียชีวิตจากพายุทอร์นาโดพัดถล่มในหลายพื้นที่ของสหรัฐเพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 45 คน ขณะที่ผู้รอดชีวิตบางส่วนเริ่มลงมือทำความสะอาดบ้านเรือนกันแล้ว

    ในจำนวนผู้เสียชีวิตดังกล่าวอยู่ในรัฐนอร์ธ แคโรไลนา ถึง 21 คน มีรายงานว่ารัฐแห่งนี้ถูกทอร์นาโดพัดถล่มกว่า 60 ลูก สภาพอากาศเลวร้ายได้เริ่มมาตั้งแต่วันพฤหัสบดี ในรัฐโอคลาโฮมา ซึ่งมีผู้เสียชีวิตไป 2 คน จากนั้นกระแสลมแรงจัดได้เคลื่อนตัวลงสู่ทางใต้ในวันเสาร์ โดยได้พัดถล่มรัฐนอร์ธ แคโรไลนา และเวอร์จิเนีย นอกจากมีผู้เสียชีวิตหลายคนแล้ว ยังทำให้บ้านเรือนประชาชนพังเสียหายจำนวนมาก

    ทางการระบุด้วยว่ามีผู้เสียชีวิตในอีกหลายรัฐทั้งอาร์คันซอส์ แอละแบมา เวอร์จิเนีย และมิสซิสซิปปี ตลอด 4 วันที่ผ่านมา พื้นที่บริเวณดังกล่าวถูกทอร์นาโดพัดถล่มไปแล้วกว่า 240 ลูก.-สำนักข่าวไทย

    วันจันทร์ ที่ 18 เม.ย. 2554

    เกิดพายุฝนฟ้าคะนองบริเวณตอนใต้ของจีน มีผู้เสียชีวิต 17 คน

    [​IMG]

    ปักกิ่ง 18 เม.ย. – ทางการจีนเปิดเผยว่า เกิดพายุฝนฟ้าคะนองพัดถล่มในหลายพื้นที่ของมณฑลกวางตุ้ง ทางตอนใต้ของประเทศจีน ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 17 คนและบาดเจ็บอีกนับสิบคน

    เจ้าหน้าที่บริการฉุกเฉินของจีนเปิดเผยว่า เกิดพายุฝน ลูกเห็บและลมกระโชกแรงในเมืองกว่างโจว เมืองเอกของมณฑลกวางตุ้ง รวมทั้งในเมืองฝอซาน เมืองตงกวน และเมืองจ้าวชิง ซึ่งตั้งอยู่ใกล้เคียง โดยผู้ประสบภัยได้รับบาดเจ็บจากการถูกสิ่งของหล่นใส่ หรือผนังอาคารพังถล่ม สำนักข่าวซินหัวของทางการรายงานว่า มีประชาชน 118 คนได้รับบาดเจ็บ ทั้งนี้ มณฑลกวางตุ้งเป็นศูนย์กลางภาคอุตสาหกรรมส่งออกที่สำคัญของประเทศ แต่ยังไม่มีรายงานความเสียหายร้ายแรงต่อกระบวนการผลิตแต่อย่างใด. -สำนักข่าวไทย

    วันจันทร์ ที่ 18 เม.ย. 2554

    พายุลูกเห็บพัดถล่มพื้นที่ภาคใต้ของจีน

    [​IMG]

    จีน 18 เม.ย. - พายุลูกเห็บและกระแสลมรุนแรงพัดถล่มพื้นที่ภาคใต้ของจีน ส่งผลกระทบต่อผู้คนนับล้าน และทำให้พื้นที่เพาะปลูกเสียหายจำนวนมาก

    สถานีโทรทัศน์ซีซีทีวีของจีน รายงานว่า เกิดพายุลูกเห็บในหลายพื้นที่ของมณฑลกุ้ยโจว เมื่อวานนี้ ทำให้ชาวบ้านเกือบ 160,000 คนได้รับความเดือดร้อน หลังคาบ้านเรือนหลายหลังพังเสียหายจากลูกเห็บที่มีขนาดใหญ่เท่าลูกมะนาว ขณะที่ปศุสัตว์ล้มตายหลายหมื่นตัว

    ทั้งนี้ พื้นที่เมืองฉางชุนได้รับผลกระทบมากที่สุด เพราะมีพื้นที่เพาะปลูกได้รับความเสียหายมากเกือบ 10,000 ไร่ รวมค่าเสียหายจากพายุลูกเห็บมากกว่า 20 ล้านหยวน หรือกว่า 90 ล้านบาท อย่างไรก็ดี ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บจากพายุลูกเห็บพัดถล่มในครั้งนี้. - สำนักข่าวไทย

    วันจันทร์ ที่ 18 เม.ย. 2554

    นักจิตวิทยาห่วงเหยื่อแผ่นดินไหวญี่ปุ่นไม่แสดงออกจะมีผลระยะยาว

    [​IMG]

    โอนากาวะ 18 เม.ย.- ผู้รอดชีวิตจากแผ่นดินไหวและสึนามิในญี่ปุ่นได้รับคำชมจากชาติตะวันตกว่ามีความอดทนอดกลั้น แต่นักจิตวิทยาเกรงว่า การเก็บความรู้สึกเสร้าเสียใจไม่ยอมแสดงออกจะส่งผลเสียในระยะยาว

    ชายวัย 45 ปีคนหนึ่งที่พำนักในศูนย์อพยพเมืองโอนากาวะกล่าวขณะกำมือแน่นว่า รู้สึกเหมือนชีวิตหมดสิ้นทุกสิ่งทุกอย่างแต่ไม่สามารถร้องไห้ออกมาได้ เพราะคนอื่นก็ตกอยู่ในสภาพเดียวกัน หากเขาร้องไห้จะทำให้คนอื่นร้องไปด้วย ผู้ประสบภัยจำนวนมากยังคงต้องอาศัยตามศูนย์อพยพหลังเกิดภัยพิบัติมานานกว่า 5 สัปดาห์ แต่ละคนพยายามเก็บงำความรู้สึกเศร้าสร้อยแม้ว่าหลายครั้งแสดงออกโดยไม่รู้ตัวขณะนอนหลับหรือเหม่อลอย เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเป็นห่วงว่า การไม่ยอมเปิดเผยความรู้สึกออกมาจะทำให้ผู้ประสบภัยเสี่ยงซึมเศร้าและมีปัญหาในระยะยาว หลายคนเป็นโรคเครียดเฉียบพลันแล้ว หากไม่ได้รับการเยียวยาทางจิตใจจะมีโอกาสเป็นโรคเครียดเรื้อรัง

    สังคมญี่ปุ่นเพิ่งเปิดรับการรักษาโรคทางจิตในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา แต่ละปีมีผู้เข้ารับการรักษาภาวะซึมเศร้าราว 900,000 คน โดยเรียกว่าเป็นไข้ใจ และเรียกจิตแพทย์ว่าเป็นผู้ดูแลหัวใจ เพื่อไม่ให้ผู้ป่วยรู้สึกกระดาก จิตแพทย์จากโตเกียวที่ไปทำงานในศูนย์อพยพเผยว่า ผู้รอดชีวิตรู้สึกผิดหากพูดถึงความเจ็บปวดของตนเองเพราะคนอื่นก็ทนทุกข์เช่นกัน ยิ่งเป็นสังคมชนบทยิ่งมีความรู้สึกเช่นนี้สูงมาก.-สำนักข่าวไทย

    วันจันทร์ ที่ 18 เม.ย. 2554

    ประเทศริมอ่าวเปอร์เซียวอนยูเอ็นยุติการแทรกแซงของอิหร่าน

    [​IMG]

    ริยาด 18 เม.ย.- ประเทศริมอ่าวเปอร์เซียเรียกร้องประชาคมโลกและสหประชาชาติ (ยูเอ็น) ดำเนินมาตรการเพื่อทำให้อิหร่านยุติการแทรกแซงและยั่วยุกิจการภายใน หลังจากอิหร่านแทรกแซงเหตุไม่สงบในบาห์เรน

    6 ชาติสมาชิกสภาความร่วมมือแห่งอ่าวเปอร์เซีย (จีซีซี) ออกแถลงการณ์หลังการประชุมที่กรุงริยาดของซาอุดีอาระเบียเรียกร้องให้ประชาคมโลกและคณะมนตรีความมั่นคงยูเอ็นออกมาตรการที่จำเป็นเพื่อหยุดยั้งไม่ให้อิหร่านหว่านเพาะความบาดหมางในภูมิภาค จีซีซีไม่ต้องการการแทรกแซงกิจการภายในจากต่างชาติ ขอให้อิหร่านยุติการยั่วยุ และขอประณามการที่อิหร่านคุกคามนักการทูตซาอุดีอาระเบีย เนื่องจากกลุ่มนักศึกษาอิหร่านชุมนุมหน้าสถานทูตซาอุดีอาระเบียเมื่อสัปดาห์ก่อนประท้วงกองทัพซาอุดีอาระเบียที่เข้าไปแทรกแซงเหตุไม่สงบในบาห์เรนและสังหารชาวบาห์เรน

    สอดคล้องกับท่าทีของทางการอิหร่านที่ได้แสดงการประณามกองทัพซาอุดีอาระเบียหลายครั้งเรื่องที่ส่งกองกำลังเข้าไปช่วยทางการบาห์เรนปราบปรามผู้ประท้วงซึ่งเป็นมุสลิมชีอะห์ นิกายเดียวกับชาวอิหร่านส่วนใหญ่.-สำนักข่าวไทย

    วันจันทร์ ที่ 18 เม.ย. 2554

    ที่มา http://www.mcot.net
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    หากเกิดแผ่นดินไหวทางใต้ของฟิลิปปินส์ อาจเกิดสึนามิในอ่าวไทยได้

    [​IMG]

    โดย ผู้จัดการออนไลน์ 17 พฤษภาคม 2549 15:24 น.

    นายสมิทธ ธรรมสาโรช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ประธานคณะกรรมการศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ กล่าวว่า มีความเป็นไปได้ที่อาจเกิดแผ่นดินไหวในบริเวณใกล้เกาะฟิลิปปินส์ เนื่องจากเคยเกิดภูเขาไฟระเบิดที่ หมู่เกาะทางตอนใต้ของฟิลิปปินส์ เมื่อประมาณ 80-90 ปี

    ซึ่งขณะนี้ครบรอบวัฏจักร ซึ่งอาจจะทำให้เกิดคลื่นสึนามิในอ่าวไทยได้ และในอดีตที่ผ่านมาเมื่อ 30 ปีก่อน ก็เคยเกิดคลื่นสูงขึ้นในอ่าวไทยมาแล้ว อย่างไรก็ตาม หากเกิดแผ่นดินไหวในบริเวณหมู่เกาะฟิลิปปินส์ขึ้นจริง อาจทำให้เกิดคลื่นสึนามิสูงประมาณ 15 เมตร เวียดนามได้รับผลกระทบจากคลื่นที่สูง 8 เมตร และไทยได้รับผลกระทบจากคลื่นที่ประมาณ 1 เมตร รวมกับระดับน้ำที่สูงอีกประมาณ 3 เมตร

    ซึ่งจะสร้างความเสียหายให้กับถนนบริเวณชายฝั่ง และกระแสน้ำอาจไหลเข้าสู่แม่น้ำลำคลองต่างๆ เกิดภาวะน้ำท่วมขึ้นได้ อย่างไรก็ตาม ข้อมูลดังกล่าวเป็นการคาดการณ์ของนักวิชาการจากประเทศญี่ปุ่น ที่คาดการณ์เอาไว้

    (คอลัมน์:เกาะติดสถานการณ์) ผู้จัดการออนไลน์ 17 พ.ค. 2549

    ที่มา http://www.dmr.go.th/ewt_news.php?nid=4511&filename=royal
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 35653.jpg
      35653.jpg
      ขนาดไฟล์:
      95.1 KB
      เปิดดู:
      59
    • tagaytay2c.jpg
      tagaytay2c.jpg
      ขนาดไฟล์:
      27.4 KB
      เปิดดู:
      49
    • P266.jpg
      P266.jpg
      ขนาดไฟล์:
      40.4 KB
      เปิดดู:
      1,406
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 เมษายน 2011
  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    แม่ชีทศพรเมตตาเล่าเรื่องในนิมิตให้ฟัง...

    [​IMG]

    ผมไปปฏิบัติธรรมที่วัดพิชัยญาติมาเมื่อปลายเดือน ก.พ.54 แม่ชีทศพรเมตตาเล่าเรื่องในนิมิตให้ฟัง.. ความว่า.. แม่ชีเห็นภาพในนิมิตแกว่งเหมือนแผ่นดินไหว เข้าใจว่าเป็นแผ่นดินไหว และนิมิตเห็นภาพน้ำทะเลล้นเข้ามาเป็นภาพสึนามิ และสิ่งที่จะเกิดกับสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ แม่ชีเล่าว่า.. "ในนิมิตแม่ชีช่วยใครไม่ได้เลย.. ให้ทุกคนสมาทานศีลห้าไว้ก่อนนอน เมื่อเรากราบลงที่หมอน อานุภาพแห่งศีลจะรักษาเราจากเส้นผมจรดปลายเท้า แผ่นดินไหวที่ไหน ที่ๆเราอยู่จะไม่ไหว" จำได้เท่านี้ครับ.. ไม่บอกสถานที่และเวลา ที่สำคัญคือผมไม่กล้าถาม..

    บรมจักร [1.46.235.64] 12 Mar 2011 - 23:53

    ที่มา http://www.payakorn.com/webboard_ans.php?q_id=36600
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 เมษายน 2011
  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    พระคุณเจ้าที่จังหวัดตากได้บอกไว้ แผ่นดินทางใต้จะยุบตัวลง....
    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->woottipon<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_1739889", true); </SCRIPT> สมาชิก

    อ้างอิง:
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%"><TBODY><TR><TD style="BORDER-BOTTOM: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-RIGHT: 1px inset" class=alt2>ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ เกษม [​IMG]
    คำพยากรณ์ ปี ค.ศ. 2009

    [​IMG]

    [FONT=Arial, Helvetica]OCEANIC UPHEAVALS could be caused by UNDERWATER
    [/FONT]
    เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของมหาสมุทร อาจเกิดได้จาก ปรากฏการณ์ต่างๆ ใต้ทะเล

    [FONT=Arial, Helvetica]VOLCANIC ERUPTIONS with the threat of extensive damage from [/FONT]
    [FONT=Arial, Helvetica]TSUNAMIS, especially in the NORTHERN HEMISPHERE and around the RING OF FIRE. [/FONT]
    [FONT=Arial, Helvetica]ภูเขาไฟระเปิด แล้วจะทำให้เกิดซึนามิ โดยเฉพาะซีกโลกเหนือ ที่เหนือจากเส้นศูนย์สูตรขึ้นมาและรอบๆ วงแหวนไฟ[/FONT]
    [FONT=Arial, Helvetica]
    [/FONT]
    [FONT=Arial, Helvetica]NEW ISLANDS rise up out of the sea in fairly large numbers.[/FONT]
    [FONT=Arial, Helvetica]จะมีเกาะใหม่ต่างๆ ผุดขึ้นมาเป็นจำนวนมาก[/FONT]

    [FONT=Arial, Helvetica]************************************************************************************[/FONT]
    [FONT=Arial, Helvetica]<TABLE class=mxtable border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" bgColor=#ffffff align=center><TBODY><TR><TD height=80 vAlign=top>Ring of Fire คือ วงแหวนไฟ หมายถึงแนวภูเขาไฟที่อยู่รอบๆ มหาสมุทรแปซิฟิก ทางฝั่งตะวันออกของยูเรเชียตั้งแต่รัสเซีย ญี่ปุ่น ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย รวมทั้งหมู่เกาะในแปซิฟิกใต้ ส่วนทางตะวันตกของทวีปอเมริกา ได้แก่ เทือกเขาร็อกกี้ทางฝั่งตะวันตกของแคนาดาและสหรัฐอเมริกา เรื่อยลงไปจนถึงเทือกเขาแอนดีสในทวีปอเมริกาใต้ [/FONT]

    เกิดจากแผ่นเปลือกโลก (Tectonic Plate) เคลื่อนเข้าหากัน และแผ่นมหาสมุทรแปซิฟิก (Pacific Plate) มุดคัวลงใต้แผ่นเปลือกโลกที่อยู่รอบๆ เกิดการหลอมเหลวของหิน ที่มุดตัวและกลายเป็นแม็กม่าแทรกขึ้นมาเป็นแนวภูเขาไฟรอบๆ มหาสมุทรแปซิฟิก ทำให้บริเวณวงแหวนไฟนี้มีภูเขาไฟระเบิดและแผ่นดินไหวอยู่เป็นประจำ

    </TD><TD rowSpan=3 width=19></TD></TR></TBODY></TABLE></B>
    โดยคุณ Roger 14 มี.ค. 2550
    ที่มาhttp://www.dmr.go.th/board/data/2021.html

    หมายเหตุ

    คำพยากรณ์ ปี ค.ศ. 2009 นี้น่าสนใจครับ เพราะที่เขาทำนายว่าจะมีภูเขาไฟระเบิด ในบริเวณวงแหวนไฟ ซึ่งถ้าดูตามรูปภาพ จุดแดงๆ นั่นก็คือภูเขาไฟที่ยังมีพลังงานอยู่ ซึ่งพร้อมที่จะระเบิดออกมาได้ทุกเมื่อ โดยเฉพาะที่ประเทศอินโดนีเซีย

    ถ้าเกิดภูเขาไฟระเบิดเกิดขึ้นที่ประเทศอินโดนีเซีย ย่อมส่งผลกระทบอย่างรุนแรงกับประเทศไทย อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยเฉพาะอ่าวไทย ซึ่งมีการดูดก๊าซธรรมชาติขึ้นมาใช้เป็นจำนวนมาก ทำให้ดินใต้ทะเลอ่าวไทยเป็นโพลง ผลจากการเกิดภูเขาไฟระเบิดในประเทศอินโดนีเซีย

    จะมีแรงสั่นสะเทือน ที่อาจทำให้แผ่นดินใต้อ่าวไทยยุบตัวได้โดยง่าย และอาจทำให้แผ่นดินบริเวณปากอ่าวไทย ยุบตัวตามไปด้วย ซึ่งนั่นก็หมายถึงจะมีน้ำทะเลจำนวนมหาศาล ถาโถมซัดเข้ามาตามชายฝั่งทะเลอ่าวไทย ตามแรงดูดของแผ่นดินที่ยุบตัวได้ครับ -เกษม-

    ************************************************************************************
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    ตรงกับพระคุณเจ้า ที่จ.ตากได้บอกไว้ แผ่นดินทางใต้ยุบตัว เกิดจากโพลงใต้แผ่นดิน ยุบตัวลง แต่เวลาท่านไม่ได้กำหนด<!-- google_ad_section_end -->
    _______________________
    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->รักกันไว้เถิด เราเกิดร่วมแดนไทย<!-- google_ad_section_end -->
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 เมษายน 2011
  6. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เตรียมรับมือกับตึกถล่มจากเหตุภัยพิบัติแผ่นดินไหวแล้วหรือยัง?

    [​IMG]

    เห็นควรจัดฝึกอบรมขั้นพื้นฐาน เกี่ยวกับการป้องกันตัวและรับมือกับภัยพิบัติแผ่นดินไหว และการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ให้กับอาสาสมัครและประชาชน เพื่อลดการสูญเสียจำนวนมาก อันใกล้จะมาถึงนี้ นับแต่นี้ไปจะมีเหตุแผ่นดินไหวมากและถี่ขึ้น ต้องเตรียมเสบียงไว้เลี้ยงตัวเพื่อยังชีพไว้ด้วย และอย่าลืมเตรียมเสบียงบุญไว้ในภพหน้าด้วยครับ สาธุ

    นายอดิศร ฟุ้งขจร ผู้อำนวยการสถานีอุตุนิยมวิทยา จ.เชียงใหม่ ในฐานะรองโฆษกสาขาภาคเหนือ กรมอุตุนิยมวิทยา เผยว่า อาฟเตอร์ช็อกที่เกิดขึ้นตามหลังเหตุแผ่นดินไหวหลายครั้งต้องเกิดขึ้นแน่ เพราะเมื่อแผ่นดินไหวแรงขนาดถึง 6.7-7 ริกเตอร์แล้ว ธรรมชาติจำเป็นต้องคืนตัวสู่จุดภาวะสมดุล

    การเกิดแผ่นดินไหวในพม่าครั้งนี้เกิดขึ้นที่รอยเลื่อนฉาน ในเขตรัฐฉานของพม่า ซึ่งขนานกับรอยเลื่อนเชียงแสนประมาณ 50 กิโลเมตรไปทางเหนือ และเกี่ยวข้องกับการเกิดเหตุแผ่นดินไหวที่นิวซีแลนด์ เมืองเซนได ญี่ปุ่น เนื่องจากเป็นการเคลื่อนตัวของเปลือกโลกใบเดียวกัน และมีความเชื่อมโยงเป็นพลวัตซึ่งกันและกัน

    "กรณีที่เซนไดประเทศญี่ปุ่นนั้นแผ่นเปลือกโลกของแปซิฟิกมุดลงไปใต้เปลือกโลกของญี่ปุ่น เหมือนวัวกระทิงที่พยายามขวิดดันกันไปดันกันมาแล้วเปลือกแปซิฟิกก็ชนะญี่ปุ่น ส่งผลให้เปลือกโลกญี่ปุ่นขยับไป 2.4 เมตร จึงทำให้กระทบไปยังรอยเลื่อนอื่นๆ เพราะเป็นโลกใบเดียวกัน"

    เตือนเกิดรอยเลื่อนใหม่

    นายอดิศรกล่าวว่า การเกิดแผ่นดินไหวในพม่าในครั้งนี้ สิ่งที่น่าห่วงคือรอยเลื่อนจากพม่าได้วิ่งขนานมากับลอยเลื่อนไทยแล้วมาหักศอกตรงบริเวณเหนือ จ.แม่ฮ่องสอน ไปประมาณ 30 กิโลเมตร น่าจะเกิดรอยตัดของเปลือกโลกบริเวณดังกล่าว ซึ่งจะทำให้แผ่นดินไหวมีการเปลี่ยนทิศ ต้องจับตาให้ดีว่าโอกาสที่จะเกิดแผ่นดินไหวหรือการสะสมพลังในรอยเลื่อนที่ไม่เคยเกิดอาจเกิดขึ้น คืออาจเกิดแผ่นดินไหวในพื้นที่ที่ไม่เคยเกิดขึ้นได้หลังจากนี้

    พายุเข้าไทย ไฟฟ้าคงดับ น้ำประปาคงไม่ไหล ธนาคารไม่เปิด ห้างไม่เปิด ตลาดไม่มีของขาย แล้วเราจะทำตัวอย่างไร ในภัยพิบัติครั้งนี้ครับ เพราะคิดว่าถ้าเกิดจริงก็น่าจะลำบากไปอีกนานหลายเดือนครับ

    การเตรียมตัวรับมือ ดังนี้ครับ
    (สำหรับความลำบากเป็นเวลาเดือนหรือสองเดือน)

    1. เตรียมแสงสว่าง ซื้อเทียน ไม้ขีดไฟ,ไฟแซ็คหลายๆอัน ตะเกียงน้ำมันก๊าช ตุนไว้ครับไฟฟ้าดับแน่นอน
    2. เตรียม น้ำสะอาดไว้ดื่ม และ ชำระร่างกาย เช่น ถังน้ำตุนน้ำไว้ ตุนน้ำดี่มไว้มากๆ
    3. เตรียม ข้าวสาร อาหารแห้ง มาม่า ปลากระป๋อง แก๊สสำหรับหุงต้ม
    4. ถุงดำเล็ก ใหญ่ ไว้ทิ้งขยะและปลดทุกข์
    5. เก็บของขึ้นที่สูงไว้ป้องกันน้ำท่วม หรือถ้ามีอุปกรณ์เสริม ถังลอยน้ำ หรือ ทำเป็นบ้านเรือนแพชั่วคราวลอยน้ำ โดยมีเชือกมัดตัวเรือนแพปล่อยไว้และปรับระดับความสูงเองได้ โดยมีเสาหลักมัดไว้
    6. เตรียมกระสอบทรายไว้กั้นเวลาน้ำจะเข้าบ้าน หรือทรัพย์สิน
    7. อุปกรณ์ขอความช่วยเหลือ เช่น นกหวีด เสื้อชูชีพ ไฟฉายกันน้ำ
    8. อยู่ห่างตึกหรืออาคารสูงถ้าเกิดแผ่นดินทรุดล้มมาทับเอาครับ หรือ ทางน้ำไหลผ่าน
    9. ติดตามข่าวสารเรื่องภัยพิบัติอย่างต่อเนื่องๆ เช่น วิทยุทรานซีสเตอร์, ว.สมัครเล่นใช้ถ่านหรือแบตเตอรี่ขนาดเล็ก
    10. อย่าลืมเตรียมอาวุธไว้ด้วยครับ เผื่องูเข้ามา หรือ สัตว์ร้ายเข้ามา ถ้าโจรปล้นจะทำยังไง (ปืนลูกซอง,มีดดาบ,มีดอีโต้ ฯ)
    11. เสื้อกันหนาวใส่ทำตัวให้อุ่นหนาๆไว้ อากาศจะหนาวซ้ำ,อย่าถูกน้ำนานจะเป็นตะคริว อาจทำให้หัวใจช๊อกได้,โรคน้ำกัดเท้า
    12. เรือ เช่น เรือท้องแบน , เรือยางพาย, เรือยนต์
    13. ยารักษาโรคประจำตัว , ยาสามัญประจำบ้านและยาที่จำเป็น ,เตรียมพลาสเตอร์ปะแผลไว้เยอะๆ เผื่อมีแผล
    14. เปลนอนแบบมีมุ้ง,ที่นอนมุ้งครอบ หรือ เต้นท์กางอัตโนมัติ พร้อมผ้าห่มกันหนาวไม่ใช่นอนแข็งตายในเต้นท์
    15. เตรียมการอพยพเคลื่อนย้าย หากถึงเวลาที่จะต้องอพยพ
    16. วางแผนป้องกันภัยสำหรับครอบครัว ที่ทำงาน และสถานที่ศึกษา มีการชี้แจงบทบาทที่สมาชิกแต่ละบุคคลจะต้องปฏิบัติ มีการฝึกซ้อมแผนที่จัดทำไว้ เพื่อเพิ่มลักษณะและความคล่องตัวในการปฏิบัติเมื่อเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน

    เตรียมตัวไว้ดีกว่าครับถ้าไม่เกิดขึ้นก็เอาที่ตุนไว้มาใช้มากิน ไม่เสียหายอะไร อาจจะคิดว่าบ้า ไม่เชื่อพระเจ้าแล้ว ก็เชื่อเจ้าหน้าที่ศูนย์เตือนภัยแห่งชาติเตือนละควรฟังเขาไหม ถึงแม้ว่าเขาคาดการณ์ก็ตาม ถ้าจริงขึ้นมาละก้อ คุณๆจะเอาตัวรอดกันได้ยังไง เตรียมตัวไว้ดีกว่าครับไม่เสียหาย ถึงตอนนั้นก็คงต้องช่วยตัวเองและครอบครัวตัวเองไปแล้วครับ ถ้าจะให้ดีก็อย่าเดินทางไปแถวชายทะเลกันตอนปลายๆเดือน พ.ค-ก.ค.ละกันครับ อยู่ใกล้บ้านจะได้ช่วยเหลือครอบครัวและทรัพย์สินกัน

    ห้ามโดนเปียกฝน........จะเป็นผดผื่นคันได้......จากฝนกรด หรือกัมมันตภาพรังสีได้.....หากโดนคันไม่หายให้ใช้ยาคารามายทา.......อาการจะดีขึ้น......ขอให้โชคดีทุกคน

    แบบจำลองสถานการณ์ช่วงวิกฤติ

    ชุมชนเมืองจะอยู่อาศัยไม่ได้ ไม่ปลอดภัย คนจนในเมืองกลายเป็นอาชญากร คนรวยมีเงินมากมายแต่ไร้ค่า ไม่มีใครยอมขายอาหารให้ ต้องหลบซ่อนตัวในที่พัก ปกป้องทรัพย์สินของตน ชุมชนชนบท ไม่มีข้าวกินเพราะขายข้าวไปหมดแล้ว ได้เงินมาก็ใช้หมดแล้ว ลงทุนเพาะปลูกไปแล้ว ยังไม่ได้ดอกผล อาหารจะรวมกันที่โรงสี และศูนย์อาหารจะอยู่ในเมือง การกระจายอาหารที่ไม่ดี ทำให้คนจนก่ออาชญากรรม คนรวยถูกฆ่าง่ายๆ คนดีไม่มีข้าวกิน แม้แต่น้ำก็ขาดแคลน

    กลยุทธ์การกัน, แก้ และก้าว (ก่อนเกิดกันได้, หากเกิดเหตุแก้ได้, ไม่เกิดก็ก้าวหน้าได้)

    ประกาศโครงการ "ชุมชนพอเพียงเพื่ออนาคต" โดยรณรงค์ว่า จะให้ชนบทเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ทำรายได้เข้าชุมชนโดยตรง ตามโครงการพัฒนาชุมชน เป็นการปิดข่าวสงคราม คนไม่แตกตื่น และการทำแบบนี้คือการเตรียมตัวรับสถานการณ์อย่างแนบเนียน ชุมชนชนบทจะมีเต้นท์สำรอง, น้ำสำรอง, อาหารสำรอง, ที่พักเครื่องกันหนาวสำรอง โดยบอกว่าเตรียมไว้เพื่อรับนักท่องเที่ยวในอนาคต ซึ่งจะทำเงินให้ประเทศ แต่แท้จริงแล้ว เตรียมไว้ช่วยคนเมือง ที่จะหนีภัยสงคราม และสึนามิที่ท่วมเกือบครึ่งประเทศมา เมื่อคนจากเมืองไร้บ้านมาสามารถเปิดบ้านต้อนรับได้ทันที

    เตรียมสังคมเมตตาธรรม โดยการรณรงค์การต้อนรับประทับใจ โดยการให้ไปฝึกความเมตตา, พรหมวิหารสี่ โดยมีศูนย์กลางการฝึกที่วัด มีบุคลากรอาสาสมัครไปสอนงาน เช่น การเตรียมตัวป้องกันและช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่ได้รับภัย สร้างมาตรฐานความปลอดภัย เป็นต้น ฝึกซ้อมแบบนี้สามารถช่วยคนที่ตกยากมาได้ทันที แต่บอกว่าเป็นการฝึกการบริการที่ดี เพื่อเตรียมเป็นหมู่บ้านท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม เราจะปิดไม่ให้เขารู้ตัวว่าเป็นการเตรียมตัวช่วยเหลือคนไทยด้วยกัน เมื่อยามเกิดสงครามและภัยธรรมชาติครั้งใหญ่ ฟื้นฟูวัฒนธรรมความเมตตาอารีที่ถูกขายไปนาน ให้กลับมาสู่แดนดินไทย

    เตรียมศูนย์กลางชุมชน ได้แก่ ศูนย์กลางเสบียง ซึ่งมียุ้งฉางกลาง เก็บเมล็ดพันธุ์พืช ต่างๆ ทั้งที่กินได้ทันที เช่น พวกถั่ว พวกที่ต้องนำไปเพาะแต่โตเร็ว เช่น ผัก และเมล็ดพันธุ์ข้าว ให้สามารถช่วยเหลือคนทั้งหมู่บ้านได้ นอกจากนี้ยังมีศูนย์กลางปฐมพยาบาล และศูนย์เก็บสมุนไพรประจำตำบล ที่สามารถรองรับการรักษาโรคได้อย่างทันท่วงทีและทั่วถึง ทั้งยังเตรียมบุคคลากรไว้ให้พร้อมด้วย ส่วนศูนย์กลางการสื่อสารนั้นก็จำเป็นเช่นกัน เพื่อประกาศข่าวต่างๆ ให้ความรู้ได้ทันที เมื่อเกิดเหตุการณ์ร้าย ประชาชนจะรู้ได้ว่าควรทำอย่างไร อย่างไรก็ตาม ศูนย์กลางข่าวสารนี้ ควรคำนึงถึงเวลาขาดไฟฟ้าด้วย

    เตรียมแหล่งน้ำจำนวนมาก ควรพิจารณาแหล่งน้ำสำรองจากใต้ดิน บ่อน้ำบาดาลควรมีจำนวนมาก เพราะจะปลอดภัยจากฝุ่นกำมันตรังสีและอาวุธเชื้อโรค ที่อาจแพร่มาทางแม่น้ำโขง ดังนี้ จึงควรรณรงค์ให้แต่ละหย่อมมีบ่อน้ำบาดาลใช้ร่วมกัน กระจายอย่างทั่วถึง น้ำเป็นสิ่งสำคัญมาก โดยเฉพาะเขตอีสาน หากน้ำทะเลท่วมหนุน น้ำใต้ดินมีเกลือมาก จะขุดกินน้ำบาดาลไม่ได้ แม่น้ำโขงก็มีอาวุธเชื้อโรคแพร่ระบาด แต่เราต้องไม่บอกประชาชนตรงๆ บอกว่าฟื้นฟูวัฒนธรรม บอกว่ารสนิยมฝรั่งเขาชอบมาดูแบบนี้ เป็นเอกลักษณ์ที่ประเทศอื่นไม่มี เราจะทำให้เป็นจุดขาย และใช้กินได้ทันทีอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นหน้าแล้งหรือหน้าไหนก็ตาม โดยเราจะสอนการกรองน้ำ, ต้มน้ำ และช่วยกันทำเครื่องกรองแจกให้ทั่ว

    การลงทุนสร้างที่พักอาศัยใหม่จะใช้เวลานาน และไม่ทันการณ์ ต้องใช้ชุมชนเดิมเป็นรากฐาน โดยต้องอาศัยอาสาสมัครทำงานนี้ ให้ครอบคลุมทั่วไทย กระจายทั้งด้านยุทโธปกรณ์, บุคลากร ฯลฯ ซึ่งต้องลาออกจากงานมาทำงานรับใช้ชาติเต็มตัว งานนี้จึงจะสำเร็จได้ หาไม่แล้ว ก็ไม่มีผู้ใดลงมือช่วยเหลือ สังคมไทยถูกทอดทิ้ง คนไม่รู้อีโหน่อีเหน่ตายไม่รู้ตัว คนที่รู้มากเห็นแก่ตัวก็ถูกอาชญากรปล้นฆ่าตาย บ้านเมืองไหน ไม่เตรียมสังคมพุทธไว้ บ้านเมืองนั้นเป็นอันต้องล่มสลายสิ้นชาติ

    กลยุทธนี้เดินหมากเกมเดียว ใช้ได้ทั้ง กัน, แก้ และก้าว รับศึกได้ทุกแบบ ทุกทิศ ทุกสถานการณ์ มีสมดุลในตัว เติบโตได้ ยืดหยุ่นได้ พลิกแพลงต่อได้ และเหมาะสมสอดคล้องกับรากฐานสังคมความเป็นไทย ทุกประการ ซึ่งหากไม่เกิดอะไรขึ้น ชุมชนไทยจะเข้มแข็งเป็นชุมชนพึ่งพาตนเองได้ทันที พร้อมเปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมได้ในอนาคตอย่างพอเพียงอีกด้วย วัฒนธรรมก็ถูกฟื้นฟู ความสามัคคีของคนในชาติก็กลับคืนมา แต่ถ้าเกิดเหตุขึ้นมา จะเป็นแหล่งพึ่งพาอาศัยและอยู่ร่วมกันได้ยามวิกฤติ

    ภัยใดไม่เท่าภัยจากมนุษย์ด้วยกัน ขาดน้ำและอาหารอยู่ได้หลายวัน ขาดอากาศหายใจอยู่ได้ไม่เกินสี่นาที แต่มนุษย์ด้วยกันนี้ฆ่ากันได้ในพริบตาเดียว ขอให้คนดีช่วยเหลือกัน เราเสียสละส่วนตนสองสามปี สร้างชาติใหม่ ไทยพุทธจะครองโลก สามัคคี, เมตตาธรรม, ขันติ, อุเบกขา และปัญญา จะทำให้รอดพ้นภัยพิบัติสู่ยุค "ศรีวิไล" เอย...

    โพสต์ข้อความโดยคุณ boon
    เมื่อ: มีนาคม 29, 2011, 10:40:39 am

    ที่มา http://forum.maehongson.go.th/index.php?PHPSESSID=2c44e7bf8e7062da2368a3c07e6cbd78&topic=34.msg98#msg98
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 เมษายน 2011
  7. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    <TABLE border=0 width=670 bgColor=#ffffff><TBODY><TR bgColor=#ffcae3><TD> พายุฝนลูกเห็บถล่มกวางตุ้งตาย17เจ็บ153 </TD></TR><TR><TD></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=center></TD></TR></TBODY></TABLE>
    คมชัดลึก :จีนประสบพายุฝนฟ้าคะนองและพายุลูกเห็บพัดกระหน่ำในมณฑลกวางตุ้งทางภาคใต้เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 17 รายและผู้บาดเจ็บ 153 คน




    (18เมษายน) โฆษกศูนย์ควบคุมอุทกภัยประจำมณฑลกวางตุ้ง แจ้งว่า มีลมกระโชกแรกที่พัดด้วยความเร็วถึง 45.5 เมตรต่อวินาที รวมทั้งพายุลูกเห็บ และฝนฟ้าคะนองในหลายเมืองของมณฑลกวางตุ้ง ทั้งกวางโจว ฝอซาน เจ้าชิง และตงกวน เมื่อวันอาทิตย์ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 17 รายและผู้บาดเจ็บ 153 คน โดยผู้เคราะห์ร้ายส่วนใหญ่เสียชีวิต เพราะลมพัดแรงทำให้กำแพงและชายคาพังถล่ม รวมทั้งสิ่งของร่วงตกจากอาคาร



    มณฑลกวางตุ้งถือเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมสำคัญของจีนตอนใต้ โดยเฉพาะภาคการผลิตเพื่อการส่งออก แต่ตอนนี้ยังไม่มีรายงานว่าสายการผลิตได้รับผลกระทบด้วย


    ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยาของจีนแจ้งพยากรณ์อากาศไว้ในเวปไซต์ว่า สภาพลมแรงจะทำให้เกิดพายุทรายพัดถล่มตอนเหนือของจีนเป็นวงกว้าง รวมทั้งมณฑลซินเจียง และเขตปกครองตนเองมองโกเลียในด้วย เริ่มตั้งแต่วันนี้ 18 เมษายน ถึง 20 เมษายน รวมทั้งหมด 3 วัน


    ก่อนหน้านี้หลายเมืองทางตอนเหนือของจีน เช่น กรุงปักกิ่ง และเมืองเทียนจิน เผชิญกับลมกำลังแรงพัดถล่มไปแล้ว จนกรมอุตุฯ ต้องออกแถลงการณ์ระวังภัยพายุทรายเมื่อเช้าวาน แต่ได้ยกเลิกคำเตือนในเย็นวันเดียวกัน ลมกระโชกแรงทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย ผู้บาดเจ็บ 8 คนในปักกิ่ง เพราะกำแพงในไซต์งานก่อสร้างพังถล่ม




    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  8. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    [SIZE=+1]ประกาศเตือนภัย[/SIZE]
    [SIZE=+1] "พายุฤดูร้อน" [/SIZE]
    ฉบับที่ 5 ลงวันที่ 18 เมษายน 2554
    บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมถึงภาคตะวัน ออกเฉียงเหนือตอนบนแล้ว ในขณะที่บริเวณประเทศไทยมีอากาศร้อนอบอ้าว ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกได้บางพื้นที่ จึงขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนในช่วงวันที่ 18-20 เมษายน นี้ไว้ด้วย




    ประกาศ ณ วันที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2554
    ออกประกาศ เวลา 16.00 น.



    สำนักพยากรณ์อากาศ กรมอุตุนิยมวิทยา
    กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
     
  9. นิพพานะ

    นิพพานะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    127
    ค่าพลัง:
    +527
    ผมมีที่ดิน ประมาณ 60 ไร่ ที่อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู ความสูงจากระดับน้ำทะเลที่เช็คดูประมาณ 320 เมตร ไม่รู้ว่าจะปลอดภัยมั๊ยครับ รบกวนถามผู้รู้ครับ ถ้าหากปลอดภัย ผมอยากจะชวนผู้ที่รักษาศีล 5 ได้บริสุทธิ์ เป็นอย่างน้อยนะครับ ที่ยังไม่มีที่อยู่ไปร่วมสร้างชุมชนพึ่งพาตัวเองกันที่นั่น จะได้ช่วยกันพัฒนาชุมชนเดิมไปในตัว เพื่อเตรียมพร้อมรับมือกับภัยต่างๆ ที่จะเกิดขึ้น ( มีชาวบ้านพักอาศัยอยู่แล้ว ประมาณ 250 หลังคาเรือน ) และเผื่อว่าจะสามารถรับผู้ลำบากขณะเกิดภัย ให้ได้พึ่งพายามยากครับ หากท่านใดสนใจ pm มาคุยรายละเอียดกันนะครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 เมษายน 2011
  10. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    <TABLE id=post4601627 class=tborder border=0 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center><TBODY><TR><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid" class=thead>[​IMG] วันนี้, 04:35 PM </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" class=thead align=right>#24323 </TD></TR><TR vAlign=top><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" class=alt2 width=175><!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->นิพพานะ<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_4601627", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    วันที่สมัคร: Oct 2007
    ข้อความ: 113
    พลังการให้คะแนน: 111 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" id=td_post_4601627 class=alt1><!-- google_ad_section_start -->ผมมีที่ดิน ประมาณ 60 ไร่ ที่อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู ความสูงจากระดับน้ำทะเลที่เช็คดูประมาณ 320 เมตร ไม่รู้ว่าจะปลอดภัยมั๊ยครับ รบกวนถามผู้รู้ครับ ถ้าหากปลอดภัย ผมอยากจะชวนผู้ที่รักษาศีล 5 ได้บริสุทธิ์ เป็นอย่างน้อยนะครับ ที่ยังไม่มีที่อยู่ไปร่วมสร้างชุมชนพึ่งพาตัวเองกันที่นั่น จะได้ช่วยกันพัฒนาชุมชนเดิมไปในตัว เพื่อเตรียมพร้อมรับมือกับภัยต่างๆ ที่จะเกิดขึ้น ( มีชาวบ้านพักอาศัยอยู่แล้ว ประมาณ 250 หลังคาเรือน ) และเผื่อว่าจะสามารถรับผู้ลำบากขณะเกิดภัย ให้ได้พึ่งพายามยากครับ หากท่านใดสนใจ pm มาคุยรายละเอียดกันนะครับ<!-- google_ad_section_end -->
    <HR style="BACKGROUND-COLOR: #ffffff; COLOR: #ffffff" SIZE=1>แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย นิพพานะ : วันนี้ เมื่อ 05:24 PM
    </TD></TR><TR><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" class=alt2>[​IMG] [​IMG]<SCRIPT type=text/javascript> vbrep_register("4601627")</SCRIPT> [​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE>
    ขออนุโมทนาด้วยครับสาธุ สาธุ สาธุ
     
  11. doodee1

    doodee1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    458
    ค่าพลัง:
    +1,718
    วันที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2554 ปีที่ 21 ฉบับที่ 7445 ข่าวสดรายวัน


    สนช.จับมือ'บางกอก เบดเน็ท' มอบมุ้งนาโนกันยุงช่วยผู้ประสบภัยใต้




    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 width=360 align=left border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle bgColor=#e0e0e0>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>สํานักงานนวัตกรรมแห่งชาติหรือ สนช. ร่วมกับ บางกอก เบดเน็ท อาร์แอนด์ดี มาร์เก็ตติ้ง และ ม.พระจอมเกล้าพระนครเหนือ มอบ 'ไทเกอร์' มุ้งนาโนกันยุงช่วยน้ำท่วม หวังป้องกันโรคที่มากับยุงและแมลงช่วงน้ำท่วมและหลังน้ำลด เผยมาตรฐานระดับ 1 ใน 5 ของโลก

    นายศุภชัย หล่อโลหการ ผู้อำนวยการสนช. เปิดเผยว่า จากปัญหาน้ำท่วมในภาคใต้ของประเทศไทย ทำให้โรคต่างๆ ที่เกิดจากยุง เช่น โรคมาลาเรียมีโอกาสที่จะแพร่ออกไปในวงกว้าง สนช.จึงได้ร่วมกับบริษัทบางกอก เบดเน็ท มอบมุ้งนาโนกันยุงภายใต้แบรนด์ไทเกอร์ ให้กับจังหวัดสุราษฎร์ธานี จำนวน 1,000 หลัง เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในครั้งนี้ <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 width=360 align=right border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle bgColor=#e0e0e0>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    มุ้งนาโนกันยุงไทเกอร์ เป็นหนึ่งในโครงการที่สนช.ให้การสนับสนุนเพื่อผลิต มุ้งกำจัดยุงและหน่วงการติดไฟในเชิงพาณิชย์ ในโครงการ 'นวัตกรรมดี...ไม่มีดอกเบี้ย' จำนวน 700,000 บาท จากวงเงินกู้ 10,074,100 บาท ซึ่งโครงการดังกล่าวมีมูลค่ารวมทั้งสิ้น 37,107,100 บาท

    นายศุภชัย กล่าวอีกว่า การพัฒนาผลิตภัณฑ์มุ้งกำจัดยุงและหน่วงการติดไฟชนิด Long Lasting Insecticide Net (LLIN) นี้ ใช้เทคโนโลยีของ ดร.ระพีพันธ์ แดงตันกี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ จนประสบความสำเร็จ สามารถผลิตมุ้งนาโนกันยุงที่ได้มาตรฐานเทียบเท่าองค์การอนามัยโลก จึงดำเนินการขยายสู่การผลิตเชิงพาณิชย์ภายใต้ตราสินค้าไทเกอร์

    "การผลิตมุ้งนาโนกันยุงนี้เป็นการพัฒนาต่อยอดโดยอาศัยเทคโนโลยีการผสมแบบมาสเตอร์แบตซ์ในการผสมสารฆ่ายุงและสารป้องกันการติดไฟ ทำให้แทรกตัวอยู่ในโพลิเมอร์ได้ดี และทนการซักล้างได้กว่า 30 ครั้ง รวมทั้งได้ผ่านการทดสอบการติดไฟจากสถาบันพัฒนาอุตสาหกรรมสิ่งทอ และผ่านการทดสอบประสิทธิภาพการกำจัดยุงจาก กระทรวงสาธารณสุข โดยใช้ชุดทดสอบตามมาตร ฐานขององค์การอนามัยโลก" นายศุภชัย กล่าว

    ด้านนายศุภไช แพร่พีรกุล กรรมการผู้จัดการบริษัท บางกอก เบดเน็ท กล่าวว่า บริษัท ตั้งเป้าไว้ว่าผลิตภัณฑ์ที่ผลิตขึ้นนี้จะส่งออกต่างประเทศร้อยละ 90 และใช้ภายในประเทศร้อยละ 10 สำหรับมุ้งนาโนจำหน่ายในราคา 370 บาท มีอายุการใช้งานถึง 2 ปี โดยมีตลาดกลุ่มเป้าหมายหลักที่บริษัทคาดการณ์ไว้ คือ กลุ่มประเทศในโลกที่สามที่ยังมีความต้องการการใช้มุ้งที่มีประสิทธิภาพอยู่สูงมาก เช่น เมื่อปี 2010 ประเทศไนจีเรียมีต้องการมุ้งนำเข้าสูงถึง 52 ล้านหลัง

    เตี้ยสุดในโลก

    รู้ไปโม้ด
    nachart@yahoo.com


    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 width=360 align=left border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle bgColor=#e0e0e0>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>สวัสดีค่ะ พอจะรู้ไหมคะว่าใครเตี้ยที่สุดในโลกทั้งผู้ชายและหญิง

    ใบมิ้นท์

    ตอบ ใบมิ้นท์


    สถิติโลก Guinness World Records บันทึกไว้เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2553 (ซึ่งถึงตอนนี้วันที่ 18 เมษายน 2554 ยังไม่มีการทำลายสถิติลง) ว่า นายคาเจนดรา ธาปา มาการ์ (Khagendra Thapa Magar) ชาวเนปาล ได้รับการบันทึกจากกินเนสส์ เวิลด์ เร็กคอร์ด ให้เป็นบุคคลตัวเตี้ยที่สุดในโลก ด้วยความสูง 67 เซนติเมตร น้ำหนัก 6.5 กิโลกรัม

    ธาปา มาการ์ เกิดเมื่อวันที่ 14 ตุลาคม พ.ศ.2535 เขาตัวเล็กมาตั้งแต่เกิด โดยมีน้ำหนักแรกคลอดเพียงแค่ 600 กรัม หรือ 1.3 ปอนด์เท่านั้น เขาพูดและมีพฤติกรรมเหมือนเด็กเล็กๆ และเข้าเรียนโรงเรียนอนุบาลเมื่ออายุ 5 ขวบ เขาเป็นชาวเมืองโปคารา เมืองพักตากอากาศของเนปาล ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงกาฐมาณฑุไปทางตะวันตกประมาณ 200 กิโลเมตร ครอบครัวมีอาชีพค้าผลไม้ <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 width=360 align=right border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle bgColor=#e0e0e0>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    วันบันทึกสถิติ คณะแพทย์และเจ้าหน้าที่กินเนสส์ได้ชั่งน้ำหนักและวัดส่วนสูงของเขา หลังจากที่ก่อนหน้านี้กินเนสส์ปฏิเสธจะบันทึกสถิติของธาปา มาการ์ เพราะอาจเป็นไปได้ว่าเขาซึ่งวัยยังไม่เต็ม 20 ปี อาจเติบโตได้อีก แต่ที่สุดนายมาร์โก ฟรีกัตตี เจ้าหน้าที่กินเนสส์ก็เปิดเผยว่า จะประกาศความสูง 67 เซนติเมตรของนายมาการ์ในเย็นวันดังกล่าวที่บ้านเกิดของเขาในเมืองโปคารา เกี่ยวกับสถิติ ครอบครัวของเขารณรงค์มานานหลายปีเพื่อให้เขาได้เป็นเจ้าสถิตินี้ และถึงขณะนี้ในบางบันทึกระบุว่าเขาได้รับการรับรองว่าเป็นวัยรุ่นชายที่เตี้ยที่สุดในโลก

    สถิติของหนุ่มน้อยชาวเนปาลผู้นี้ทุบสถิติเดิมของนายเอ็ดเวิร์ด นินโญ่ แอร์นานเดซ ชาวโคลัมเบีย ซึ่งมีความสูง 70 เซนติเมตร ทั้งนี้ พ่อของธาปา มาการ์ กล่าวว่า เขาไม่สามารถอธิบายได้ว่าเพราะเหตุใดจึงไม่สูงขึ้น และมีน้ำหนักเพียง 6.5 กิโลกรัม ในขณะที่น้องชายคนเล็กของเขามีความสูงปกติเหมือนเด็กอายุ 13 ปีทั่วไป เช่นเดียวกับแพทย์ท้องถิ่นซึ่งสงสัยในความสูงของเขา แต่ขาดแคลนเทคโนโลยีและอุปกรณ์ในการทดสอบ ขณะที่แพทย์ของธาปา มาการ์เปิดเผยว่า ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา เด็กหนุ่มมีร่างกายเหมือนเด็ก 3 ขวบ นอกจากนี้ เขายังคิดและปฏิบัติตัวเหมือนเด็กเล็กๆ คนหนึ่ง

    คาเจนดรา ธาปา มาการ์ เคยพบนายกรัฐมนตรีเนปาลหลายต่อหลายครั้ง และได้รับแต่งตั้งให้เป็นทูตด้านการท่องเที่ยว เขาเป็นข่าวโด่งดังทั่วโลกเมื่อครั้งที่เดินทางไปเยือนนิวยอร์กและลอนดอน

    สำหรับผู้หญิงเจ้าของสถิติเตี้ยที่สุดในโลก คือ นางสาวฮาทิซ โคคาแมน (Hatice Kocaman) เธอเกิดเมื่อวันที่ 10 ตุลาคม พ.ศ.2532 ที่คาเดอร์ลิ ชุมชนชนบทของประเทศตุรกี ได้รับการบันทึกเป็น Worlds Smallest Woman ในวันที่ 22 กรกฎาคม 2553 ด้วยน้ำหนัก 6.8 กิโลกรัม และส่วนสูง 67 เซนติเมตร เธอมีความหวังอยู่เสมอว่า วันหนึ่งโลกจะต้องจารึกชื่อของเธอเอาไว้ ด้วยความที่ตัวเล็กผิดปกติ ซึ่งในวัยเด็กมักจะถูกเพื่อนล้อเลียน แต่ตอนนี้เธอภูมิใจที่ความเล็กจิ๋วทำให้เธอกลายเป็นคนดัง

    แม่ของเธอกล่าวว่า ฮาทิซหยุดการเจริญเติบโตเมื่อตอนอายุได้เพียง 1 ขวบ ซึ่งแพทย์ก็ไม่สามารถบอกได้ว่าเป็นเพราะสาเหตุใด อีกทั้งครอบครัวก็ยากจน ลำบากที่จะออกเดินทางไปหาคนช่วยเหลือ แต่เท่าที่ทราบ เกิดจากความผิดปกติของพันธุกรรม

    ฝน-พายุลูกเห็บถล่มนครพนมเต็นท์พังระเนระนาดบ้านบิ๊กจิ๋วโดนลูกหลงด้วย

    <STYLE> P { margin: 0px; } </STYLE>
    เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 17 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานจากจ.นครพนม ว่า ได้เกิดพายุฝนตกกระหน่ำและมีลูกเห็บตกในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองนครพนม แรงลมได้พัดเอาป้ายสี่มุมเมือง ต้นไม้ใหญ่ริมโขงหักล้ม สัญญาณไฟจราจรบริเวณแยกถนนศรีเทพหักโค่น และซุ้มจัดงานถนนข้าวปุ้น ริมฝั่งโขงถนนสุนทรวิจิตร ปลิวล้มระเนระนาด 20-30 ซุ้ม นอกจากนี้แรงลมยังพัดหอบเอาเต็นท์ 120 หลัง บริเวณตั้งแต่หน้าวัดกลาง-วัดมหาธาตุ ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานนมัสการพระธาตุนคร ความยาว 1 กิโลเมตรปลิวว่อนกรีดขวางทางจราจร พ่อค้าแม่ค้าที่กำลังกางเต็นท์นำสินค้าแทบทุกชนิดมาวางจำหน่าย ต้องวิ่งหนีตายเข้าวัดเอาตัวรอดกันอลหม่าน ขณะที่รถยนต์ที่จอดไว้ได้รับความเสียหาย 3-4 คัน

    ส่วนที่บริเวณหน้าบ้านพักพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย ที่อยู่ใกล้กัน แรงลมได้พัดหอบเอาเต็นท์ 4-5 หลัง ซึ่งทางผู้จัดงานได้กางไว้พื่อจำหน่ายสินค้าหน้าเวทีกลางปลิวข้ามถนนตกในบ้านพล.อ.ชวลิต 1 หลัง และหน้าประตูเข้าบ้านพัก 3 หลัง เกาะเกี่ยวสายไฟแรงสูง แต่เสียหายไม่มาก

    เหลือแต่โฮ่ง



    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 width=360 align=left border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle bgColor=#e0e0e0>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>เหล่าสุนัขที่ถูกทอดทิ้งอยู่กลางถนนในเมืองมินามิโซมะ เขตในคำสั่งอพยพออกจากรัศมีโดยรอบโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟูกูชิมะ ล่าสุดทางการญี่ปุ่นเพิ่มระดับความรุนแรงของวิกฤตนิวเคลียร์ที่ระดับ 7 สูงที่สุดเท่ากับสมัยเหตุโรงไฟฟ้านิวเคลียร์เชอร์โนบิล เมื่อ 12 เม.ย. (ภาพ-เอพี)







    รุดช่วยหมาญี่ปุ่นโดนทิ้งเขตรังสี-กินหญ้า



    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 width=360 align=left border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle bgColor=#e0e0e0>[​IMG]
    ลุยช่วย - เจ้าหน้าที่องค์กรช่วยเหลือสัตว์ เชลซี เรสคิว ใส่ชุดป้องกันกัมมันตรังสี เข้าไปให้อาหารสุนัขที่ถูกทอดทิ้งอยู่ในเมืองมินามิโซมะ พื้นที่รังสีแพร่กระจายจากโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟูกูชิมะ เมื่อ 14 เม.ย. (เอพี)

    </TD></TR></TBODY></TABLE>ซีเอ็นเอ็นรายงานเมื่อ 14 เม.ย. ว่า องค์กรช่วยเหลือสัตว์จากเหตุแผ่นดินไหวญี่ปุ่นทนดูสัตว์ที่ถูกเจ้าของทิ้งไว้ในเขตอพยพ 20 กิโลเมตร รอบโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟูกูชิมะต่อไปไม่ไหว ตัดสินใจเสี่ยงชีวิตเข้าไปช่วยเหลือและนำอาหารไปให้แก่สัตว์เหล่านั้น โดยในภาพข่าวที่ถ่ายโดยช่างภาพอิสระเผยให้เห็นสัตว์หลายตัวเริ่มล้มตาย สุนัขบางตัวเริ่มกินหญ้า ขณะที่บางตัวจำเจ้าของที่เข้าไปรับสัตว์เลี้ยงไม่ได้แล้ว โดยช่างภาพคนดังกล่าวแอบเข้าไปในพื้นที่อพยพและทิ้งอาหารไว้ให้กับสัตว์เหล่านั้นจำนวนหนึ่ง แต่ยังคงมีสัตว์ถูกทิ้งหลงเหลืออีกเป็นจำนวนมาก

    นางอิซาเบลลา กัลเลียน-อาโอกิ เจ้าหน้าที่องค์กรช่วยเหลือสัตว์ ใส่ชุดป้องกันรังสีก่อนเดินทางเข้าไปในพื้นที่อพยพเมืองฟูกูชิมะ กล่าวว่า เข้าใจความอันตรายของกัมมันตรังสีเป็นอย่างดี แต่สัตว์เลี้ยงพวกนั้นถูกปล่อยทิ้งให้ตาย จึงต้องเข้าไปช่วย และยังเดินทางไปตามสถานที่ที่เจ้าของให้ข้อมูลไว้กับทางองค์กร

    วันเดียวกัน จิจิเพรส รายงานเหตุสลด คุณทวดวัย 102 ปีฆ่าตัวตายในบ้านที่อยู่ในเขตคำสั่งให้อพยพหนีกัมมันตรังสีของฟูกูชิมะ หลังจากทางเจ้าหน้าที่ชุมชนมาหารือกับครอบครัวของคุณทวดเรื่องอพยพ ซึ่งคาดว่าคุณทวดเศร้าเสียใจ ไม่อยากจากบ้าน

    ด้านสถานการณ์แผ่นดินไหวล่าสุด ผู้เชี่ยวชาญระบุว่า สถานการณ์อาฟเตอร์ช็อกจะยังคงเกิดขึ้นต่อเนื่องกับญี่ปุ่น และมีแนวโน้มอาจเกิดขึ้นในระดับรุนแรงถึง 8 ริกเตอร์ สาเหตุเนื่องจากเหตุการณ์แผ่นดินไหว 9.0 ริกเตอร์ ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 11 มี.ค.ได้ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงเชิงกลไกภูมิศาสตร์ของพื้นที่ทางตะวันออกของประเทศ และอาจส่งผลให้เกิดแผ่นดินไหวบ่อยถี่ขึ้น

    'เทปโก'ลั่นอีก6-9เดือนหยุดรังสีรั่ว



    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 width=360 align=left border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle bgColor=#e0e0e0>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>วันที่ 17 เม.ย. เอเอฟพีรายงานว่า บริษัทโตเกียว อิเล็กทริกส์ เพาเวอร์ หรือ เทปโก เจ้าของโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟูกูชิมะ ซึ่งเกิดวิกฤตรังสีรั่วไหลหลังเกิดแผ่นดินไหวและสึนามิเมื่อเดือนก่อน ประกาศว่าจะควบคุมการรั่วไหลให้ลดลงภายใน 3 เดือน และหยุดรั่วไหลโดยสิ้นเชิงภายใน 6-9 เดือน

    นายสึเนฮิสะ คัตซูมาตะ ประธานบริษัทเทปโก กล่าวว่า เทปโกมีเป้าหมายจะทำให้เตาปฏิกรณ์เย็นลงและลดการรั่วไหลของรังสีและท้ายสุดจะทำให้เตาปฏิกรณ์ทั้ง 6 เตาเข้าสู่ภาวะเสถียร ไม่มีการรั่วไหลอีก จากนั้นจะให้ประชาชนบางส่วนกลับสู่บ้านเรือนได้

    สำหรับปฏิบัติการเบื้องต้นยังมุ่งเน้นไปที่การป้องกันการระเบิดและไม่ให้น้ำปนเปื้อนรังสีรั่วไหลลงสู่สิ่งแวดล้อม โดยระหว่างนี้เทปโกส่งหุ่นยนต์ที่ควบคุมด้วยระบบรีโมตคอนโทรล 2 ตัว เข้าไปตรวจวัดปริมาณสารกัมมันตรังสีและอุณหภูมิ

    เกือบไม่รอด



    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 width=360 align=left border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle bgColor=#e0e0e0>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>องค์กรช่วยเหลือสัตว์ของจีนผนึกกำลังสกัดรถบรรทุกสุนัขของขบวนการค้าเนื้อสุนัขเพื่อเอาไปทำอาหารในมณฑลจี้หลิน ฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือของจีนที่กำลังมุ่งหน้าไปโรงฆ่าสัตว์ ช่วยชีวิตไว้ได้ 520 ตัว (ไชน่าเดลี่)









    หนังโป๊3มิติเรื่องแรก เปิดตัวคึกคัก-ตั๋วเกลี้ยง

    สกู๊ปพิเศษ



    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 width=360 align=left border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle bgColor=#e0e0e0>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    เปิดตัวฮือฮาสมกับเป็นหนังโป๊ระบบภาพสามมิติเรื่องแรกของโลก "3-D Sex and Zen: Extreme Ecstasy"

    โด่งดังตั้งแต่เปิดกล้องมาถึงเปิดฉายรอบปฐมทัศน์ในฮ่องกงอย่างคึกคัก โดยตั๋วเข้าชมวันแรกหมดเกลี้ยง

    คอหนังรอต่อคิวซื้อตั๋วยาวเหยียดในฮ่องกง แถมยังมียอดสั่งซื้อตั๋วทั้งในฮ่องกงและที่จะฉายต่อไปในไต้หวันแล้วร้อยละ 70-80

    โดยมีผู้ชมจากจีนแผ่นดินใหญ่เป็นลูกค้าจำนวนมาก เนื่องจากหนังประเภทนี้โดนแบนในจีน บริษัทท่องเที่ยวจึงได้ที จัดทัวร์พามาชมกันที่ฮ่องกงและไต้หวันเสียเลย

    ภาพยนตร์หนังเอ็กซ์เรื่องนี้มีความยาว 113 นาที ติดเรตระดับ 3 ในฮ่องกง คือห้ามผู้อายุต่ำกว่า 18 ปีเข้าชม

    แต่ถึงกระนั้นก็มีผู้ชมวัยผู้ใหญ่แห่ดูกันคึกคัก บางคนไม่ค่อยเข้าโรงภาพยนตร์มานานแล้ว ยังไม่ยอมพลาด

    "ปกติแล้วผมไม่ใช่คนเข้าโรงภาพยนตร์ แต่เที่ยวนี้ต้องมา เพราะอยากจะดูหนังโป๊สามมิติแบบนี้บนจอใหญ่" จัสติน หลี ผู้ชมวัย 32 ปี กล่าว
    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 width=360 align=right border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle bgColor=#e0e0e0>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>


    สาวนักศึกษาวัย 21 แซ่เหยียน ก็ไม่เขินที่จะมาต่อคิวซื้อตั๋วเข้าชมด้วย ทั้งๆ ที่ปกติแล้วผู้หญิงมักไม่ค่อยกล้ามาดูหนังโป๊ในโรง

    "เราอยากรู้มากว่าเป็นยังไง นี่เป็นหนังโป๊เรื่องแรกที่ฉายในโรง จึงน่าสนใจมากทีเดียว" หญิงสาวกล่าว



    หนังเรื่องนี้มีต้นทุนสร้าง 3.2 ล้านดอลลาร์ หรือเกือบ 100 ล้านบาท นำแสดงโดยดาราดังจากญี่ปุ่น ยูกิโกะ ซูโอะ และซาโอริ ฮาระ เป็นเรื่องย้อนยุคสมัยราชวงศ์หมิงเกี่ยวกับชายคนหนึ่งที่หลงเข้าไปในโลกแห่งกามารมณ์ของเหล่าชนชั้นสูง จนตระหนักว่าที่แท้แล้วมีเพียงภรรยาเก่าเป็นรักแท้ในชีวิตของตน

    เป็นหนังรีเมกจากเวอร์ชั่นเดิม "Sex and Zen" เมื่อปี 2534 ซึ่งทำเงินติดอันดับสูงสุดในกลุ่มหนังโป๊ของฮ่องกง
    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 width=360 align=left border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle bgColor=#e0e0e0>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>


    หลังเปิดตัวในฮ่องกง วันที่ 14 เม.ย. และไต้หวัน 15 เม.ย.แล้ว ก็มีกำหนดไปฉายในญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และอีกหลายประเทศในเอเชีย รวมทั้งยุโรปและสหรัฐต่อไป

    ชาริน เหยา เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ของหนัง จากบริษัทไชน่า 3 ดี ดิจิตอล เอ็นเตอร์เทนเมนต์ กล่าวว่า ปลื้มใจมากกับยอดขายตั๋วในตอนนี้ ที่สัปดาห์ก่อนขายไปได้แล้วร้อยละ 70-80 และมีกระแสผู้ชมอยากดูกันมาก



    แม้บทวิจารณ์ของพอล โฟโนรอฟ ของหนังสือพิมพ์ไชน่า มอร์นิ่ง โพสต์ของฮ่องกง ติว่า หนังยาวเกินไป และบทเร้าใจน้อยเกินไป ยิ่งหากนำเสนอเรื่องรักแท้ตรึงใจกว่าอารมณ์เย้ายวน อาจทำให้ยอดขายอ่อนแรงก็ได้

    แต่กระแสของผู้ชมในเบื้องต้นนี้หลายคนชอบที่เรื่องออกมาอย่างนี้ บางคนบอกว่า ดีกว่าที่คิดไว้ด้วยซ้ำ

    "ฉันคิดว่าผู้ชมน่าจะดูหนังเรื่องนี้ในลักษณะเป็นหนังโรแมนติกที่เพียงมีฉากเซ็กซ์มากกว่าหนังทั่วไป และบทก็ลึกกว่าหนังโป๊ที่เน้นโชว์แต่เรือนร่างเท่านั้น" สาวพนักงานการเงินกล่าว

    ด้านคริสโตเฟอร์ ซุน ผู้กำกับฯ หนังเรื่องนี้ ซึ่งเป็นลูกชายของผู้กำกับฯ เวอร์ชั่นก่อน แจกแจงว่า อยากให้ผู้ชมที่มาดูไม่รู้สึกว่าเป็นหนังอีโรติกหรือคาดหวังว่าจะเต็มไปด้วยฉากเซ็กซ์จนเกินไป เพราะหนังเน้นออกมาให้ความบันเทิงกับผู้ชมที่เป็นผู้ใหญ่

    ซุนคาดการณ์และคาดหวังว่า หนังจะอยู่ในโรงได้นานถึงหนึ่งเดือน เพื่อให้ทันวันแรงงาน 1 พ.ค. ซึ่งจะมีนักท่องเที่ยวจากจีนแผ่นดินใหญ่เดินทางมาชมในฮ่องกงได้อีกเยอะ

    การเซ็นเซอร์ในจีนจึงเป็นผลดีกับตลาดในฮ่องกงไปโดยปริยาย

    สหรัฐสร้างไม้กายสิทธิ์โบกดับเพลิง



    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 width=360 align=left border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle bgColor=#e0e0e0>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>ไม่ใช่ไม้กายสิทธิ์ที่หลุดออกมาจากนิยายพ่อมดแม่มด แต่นี่คือผลงานสิ่งประดิษฐ์ทางวิทยาศาสตร์ที่น่าทึ่งของนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด เมืองเคมบริดจ์ รัฐแมสซาชูเซ็ตส์ของสหรัฐ เป็นไม้กายสิทธิ์ไฟฟ้าที่จะเข้ามาเป็นอุปกรณ์สำคัญในการดับเพลิงของในอนาคต เพียงแค่โบกไม้ไปมาไฟก็จะหายไปในพริบตา

    การดับไฟในปัจจุบันพนักงานดับเพลิงจะใช้น้ำ โฟม แป้ง หรือสารเคมีอื่นๆ แต่ไม้กายสิทธิ์อันนี้ใช้หลักการสร้างสนามไฟฟ้าขึ้นมา ทำให้มีข้อดีกว่าน้ำเพราะทำให้สิ่งของและสถานที่ไม่เปียกและได้เปรียบกว่าสารหน่วงไฟเพราะคุกคามสภาพแวดล้อมน้อยกว่า

    โดยมีหลักการทำงานคือในเมื่ออิเล็กตรอน ไอออนและเขม่าในเปลวไฟตอบสนองต่อสนามไฟฟ้า ไม้กายสิทธิ์ไฟฟ้าจึงแยกสิ่งเหล่านี้ออกไปจากสิ่งที่กำลังเผาไหม้ได้ ซึ่งเมื่อแยกไฟออกไปจากแหล่งเชื้อเพลิงได้ไฟก็ดับ

    ลูโนวิโซ คาเดมาร์ติรี หนึ่งในนักวิจัย กล่าวว่า ขั้นตอนคือเชื่อมต่อไม้แท่งบางๆ เข้ากับเครื่องขยายกำลังไฟฟ้า 600 วัตต์ ซึ่งแรงพอๆ กับเครื่องเสียงติดรถยนต์และมีขนาดใหญ่เท่ากับตู้ลิ้นชัก จากนั้นไม้จะสร้างสนามไฟฟ้าที่มีกำลังแรง 1 ล้านโวลต์ต่อเมตรขึ้นมา เมื่อทดลองแกว่งเหนือเปลวเพลิงที่สูง 50 เซนติเมตร เห็นได้ชัดว่าเปลวไฟดับทันที โดยกำลังไฟนี้ไม่เป็นอันตรายต่อคน

    เวลานี้นักวิจัยกำลังทดลองเปลี่ยนกำลังไฟและขั้วไฟฟ้าเพื่อรับมือกับเปลวเพลิงในรูปแบบและขนาดต่างๆ เช่นไฟป่า เนื่องจากขณะนี้อุปกรณ์ยังชิ้นเล็กและสร้างสนามแม่เหล็กได้ไม่ใหญ่มากพอที่จะคุมเพลิงใหญ่ๆ แต่เบื้องต้นอุปกรณ์ชิ้นนี้สามารถนำไปติดตั้งตามเพดานอาคารหรือเรือ เพื่อควบคุมเพลิงในรูปแบบเดียวกับสปริงเกลอรŒที่ใช้พ่นน้ำดับไฟในปัจจุบัน

    ระบบบาร์โค้ดสัตว์ ช่วยนักวิจัยระบุตัวม้าลาย



    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 width=360 align=left border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle bgColor=#e0e0e0>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>การติดตามแกะรอยสัตว์ป่า เช่น ตามหาม้าลายกลางทุ่งซาฟารี ตามดูยีราฟตัวที่เคยสังเกตเพื่อที่จะศึกษาพฤติกรรมของมัน เป็นเรื่องยากลำบากที่นักวิทยาศาสตร์ต้องเผชิญ ก่อนจะได้ข้อมูลมาวิเคราะห์และวิจัย

    โดยปกติขั้นตอนแรกจะต้องระบุพิกัดที่สัตว์อยู่ ส่วนใหญ่ได้จากการมองเห็นหรือเก็บรอยผ่านทางกองมูลสัตว์ หลังจากนั้นจึงจดบัน ทึกพฤติกรรมสัตว์ลงไป เปรียบเทียบวิเคราะห์กับสัตว์อื่นๆ แต่เวลานี้มีเทคโนโลยีใหม่ที่ช่วยให้การแกะรอยทำได้ง่ายขึ้น

    ทีมนักคอมพิวเตอร์และนักชีววิทยาอเมริกันจากมหา วิทยาลัยอิลลินอยส์ในรัฐชิคาโกร่วมกับมหาวิทยาลัยพรินซ์ตัน รัฐนิวเจอร์ซีย์ พัฒนาระบบสแกนที่เหมือนบาร์โค้ดของสินค้าขึ้นมาชื่อว่า สตริปสปอตเตอร์ (Stripespotter) เป็นเครื่องสแกนที่ใช้ระบุสัตว์ตัวลายๆ เช่น ระบุม้าลายแต่ละตัวจากภาพถ่ายได้โดยอัตโนมัติ ทำให้การสำรวจฝูงม้าลายป่าทำได้ง่าย และช่วยให้เข้าใจว่าเมื่อใดที่สัตว์เข้าฝูงหรือทิ้งฝูง โปรแกรมนี้ยังใช้กับสัตวอื่นๆ ที่มีลาย เช่น เสือหรือยีราฟ โดยมีความแม่นยำมากกว่าโปรแกรมจดจำภาพอื่นๆ

    การใช้งานทำได้ง่าย เพียงแค่ใช้กล้องดิจิตอลทั่วไปถ่ายรูปสัตว์กลางทุ่ง จากนั้นเปิดโปรแกรมสตริปสพอตเตอร์ขึ้นมา โหลดรูปเข้าไป แล้วเลือกไฮไลต์สัดส่วนตัวสัตว์ เช่น ส่วนหัว แล้วให้โปรแกรมวิเคราะห์รายละเอียดในส่วนนั้นๆ ทำเป็นเหมือนแถบบาร์โค้ดของสัตว์ตัวดังกล่าว

    จากนั้นเมื่อถ่ายภาพใหม่มาได้โปรแกรมจะเปรียบเทียบลวดลายของสัตว์ที่เป็นเสมือนบาร์โค้ดสินค้ากับข้อมูลเดิมที่มีอยู่ แล้วโปรแกรมจะแจกแจงว่ามีส่วนไหนของสัตว์ที่ตรงกันบ้างและมีความเป็นไปได้ที่จะเป็นสัตว์ตัวเดิม

    ผลงานดังกล่าวจะมีการนำเสนอในที่ประชุมนานาชาติว่าด้วยการวัดความคล้ายกันของข้อมูลในเมืองเทรนโต้ ประเทศอิตาลี ปลายเดือนนี้





     
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    แจ้งเพื่อทราบ บันทึกไว้เป็นหลักฐาน

    [​IMG]

    [​IMG]

    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->sutatip_b<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_2917446", true); </SCRIPT> สมาชิก

    ภัยพิบัติโลกครั้งนี้ใหญ่หลวงหนักหนาสาหัสยิ่ง ได้รับความช่วยเหลือจากสมาชิกสหพันธ์ดวงดาวได้มากที่สุดเป็นประวัติการณ์ ส่วนหนึ่งจากโน๊ตย่อบันทึกการสนทนาที่โรงแรมรัตนโกสินทร์ คุณสุดใจ ชื่นสำนวน และศ.ดร. นพ. เทพนม เมืองแมน ๓๐ มค. ๒๕๕๓ เวลา ๑๖.๐๐ น.

    ระบบแจ้งว่าให้ดูภัยพิบัติที่เกิดกับต่างประเทศ ความรุนแรงเกิดขึ้นที่ต่างประเทศก่อน ปัจจุบันการแพทย์ปัจจุบันและเพื่อนมนุษย์ยังพอชวยเหลือกันได้

    ดร.เทพนมถามว่าที่อยู่ข้าวปลาอาหารจะเตรียมกันอย่างไร จะไปอยู่ที่ไหนกัน

    พี่สุดใจแจ้งว่าสำหรับกลุ่มปฏิบัติการในช่วงนี้เรามีหน้าที่แค่ประสานงาน คนที่ทำเรื่องอาหาร ที่อยู่อาศัยเขารู้ตัวเองแล้ว เราแค่พบกับเขา ต่างดาวไม่ให้ข้อมูลเราทีละมากๆ เพราะขันธ์มนุษย์จะกลัวจนทำงานตามจุดมุ่งหมายไม่ได้ ในที่ๆเป็นที่กำหนดของเขา เขาจะทำบริเวณคลุมไว้ไม่ให้รังสีเข้าได้ สถานที่ๆเขากะลาจะเป็นแค่ที่ประสานงานส่งต่อ ไม่ใช่ที่อยู่ถาวร เก้าดวงดาวประสานงานเรื่องภัยพิบัติผ่านเขากะลา

    พี่สุดใจบอกว่าต่างดาวบอกว่าเรากลับกับคนอื่น เมื่อมีภัยคนอื่นหนีออก แต่ผู้ฝึกแล้ววิ่งเข้าแหล่งเกิดเหตุ (แปลว่าตอนเกิดเหตุเราต้องอยุ่นอกเหตุการณ์จึงจะรอดวิ่งเข้าไปทำการช่วยเหลือได้)

    ดร. เทพนมบอกว่าดาวอังคารจะมาเตือนท่านเมื่อถึงเวลา

    เทพบุตรชาวดินบอกว่า เมื่อสนทนากับมนุษย์ต่างดาว (ในร่างจำลองพลังงานเหมือนมนุษย์) เขาบอกว่าจะมาบอกเองเมื่อถึงเวลาว่าภัยมาเมื่อไร พี่สุดใจว่าคราวก่อนเขาจัดให้เตือนภัยปรากฏตัวทางโทรทัศน์ ๑๐ วันก่อนเกิดภัยพิบัติ แมนุษย์ต่างดาวไม่สามารถแทรกแซงวิบากกรรมได้ ต้องฝึกการลดละเลิก ว่าเราเก่งและแน่

    ดร. เทพนมกล่าวว่าทางกายภาพโลกเปลี่ยนไปแล้ว แผ่นดินไหวรุนแรงบ่อยครั้ง อากาศเปลี่ยน แม่คะนิ้งทางเหนือมีมากขึ้นอยู่นานขึ้น อีกหน่อยหิมะจะตกในประเทศไทย

    ดร. เทพนมถามจะสื่อสารอย่างไร สนามแม่เหล็กจะเปลี่ยน เหนือบรรยากาศมีพายุสุริยะด้วย เครื่องบินขับเคลื่อนไม่ได้ การสื่อสารจะถูกตัดขาดหมด แม้แต่เรือน๊อตเชื่อมเหล็กก็จะหลุดหมด

    พี่สุดใจกล่าวว่า ในอนาคตผุ้ปฏิบัติงานจะได้รับจอโทรภาพ คล้ายที่คุณบรรพตใช้สแกนกรรมในขณะนี้ แต่ละคนมีคนละเครื่องเหมือน CCTV เห็นสถานการณ์และสื่อสารกับคณะทำงานได้

    พี่สุดใจย้ำว่า ข้อมูลจากมนุษย์ต่างดาวกล่าวว่า งานช่วยเหลือภัยพิบัติโลกครั้งนี้ใหญ่หลวงหนักหนาสาหัสที่สุดในประวัติศาสตร์ดาวเคราะห์ดวงนี้ และได้รับความช่วยเหลือจากสมาชิกสหพันธ์ดวงดาวมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ โลกอื่นเคยเกิดภัยพิบัติในหลายดวงดาว เกิดขึ้นทีละดวงๆ แต่เขามีจานบินจอดบนโครงอาคาร อาศัยอยู่ข้างล่าง พอเกิดภัยเขาก็ขึ้นจานบินขับออกมา ความเสียหายจึงเกิดกับชีวิตเป็นส่วนน้อย

    โลกมนุษย์เคยเกิดภัย เขาช่วยมาหลายครั้งแล้ว แต่ครั้งนี้งานใหญ่ระดมความร่วมมือระหว่างดวงดาวมากเป็นประวัติการณ์ ดาวเสาร์ค้นคว้าเตรียมอาหารพลังงานเม็ด ดาวอังคารและ Zeta reticuli เตือนภัย ดาวพลูโตฝึกยกระดับจิต โลกุกะตาฯ เตรียมทีมทางจิตใจและให้อุปกรณ์เทคโนโลยี อุปกรณ์เขาละเอียดอ่อนต้องฝึกลดละอัตตาจึงจะอนุญาตให้ติดตั้งใช้งานได้

    เรื่องขนาดของหายนะ และอุปกรณ์ช่วยเหลือนี้มนุษย์ต่างดาวกล่าวไว้นับสิบปีมาแล้ว เหมือนให้ทฤษฎีมาก่อน สค. ๕๑ เป็นต้นมาฝึกจิตให้ธรรมะปล่อยวางติดอุปกรณ์ ตั้งแต่ ๑ พย ๕๒ นี้เป็นปีภัยพิบัติ จะเริ่มเห็นว่าข้อความที่มนุษย์ต่างดาวให้ไว้ (ดูเป็นไปไม่ได้ในขณะนั้น) กลายเป็นถูกต้องขึ้นมา เขาเตรียมการความช่วยเหลือไว้มาก ฝึกให้กับบุคคลในหลายประเทศ ต้องรีบยกระดับจิตใจเร่งปฏิบัติตาม มนุษย์ต่างดาวไม่สามารถช่วยมนุษย์ได้หมดทุกคน ผู้ที่ติดตั้งอุปกรณ์และได้ผ่านการใช้งานระยะหนึ่งแล้วจะได้รับการ upgrade และทำหน้าที่เป็นพี่เลี้ยงให้กับคนใหม่ที่รับอุปกรณ์ในภายหลังได้

    ดร. เทพนมกล่าวว่า ก็ช่วยได้เท่าที่ช่วยได้เท่านั้นคงไม่ใช่ทุกคน.....<!-- google_ad_section_end -->

    ที่มา http://palungjit.org/threads/๓๐-มกราคม-๒๕๕๓-นัดพบสนทนากับดร-เทพพนม-เมืองแมน.225015/page-2#post2917446

    [​IMG]

    นิมิตเกี่ยวกับการถูกรับไปกลางอากาศ

    หลังจากนั้น พระเยซูคริสต์ตรัสว่า ผู้รับใช้ของเราเอ๋ย เราได้สำแดการถูกรับไปกลางอากาศให้แก่เจ้าเห็น เราจะสำแดงให้เจ้าเห็นว่าเวลาเราเสด็จกลับมายังโลกนั้นเป็นอย่างไร ดังนั้นหนูจึงบอกว่า พระองค์เจ้าข้า ข้าพเจ้าได้พบเห็นหลายสิ่งหลายอย่างแล้วพระองค์ทำไมถึงอยากจะบอกเพิ่มอีก เมื่อพวกเรามาถึง บัลลังก์ของพระเจ้า และได้เห็น ทูตสวรรค์เป็นพันๆและนับเป็นพัน ได้รวมกลุ่มกัน

    พวกทูตสวรรค์เหล่านั้นได้ลงจากสวรรค์ และหนูและพระเยซูคริสต์ได้หยุดที่ก้อนเมฆสีขาวสวยงามมาก พระเยซูคริสต์ ได้สั่งให้ทูตสวรรค์ เข้ามารับคนที่โบสถ์ และพระองค์ได้บอกว่า ผู้รับใช้ของเราเอ๋ย มองดูสังเกตุแบบระมัดระวัง เพราะว่านี้คือเหตุการณ์ที่เราจะเสด็จกลับยังโลก นี้จะเป็นเวลาที่เรามากลับมาว่า เป็นอย่างไร

    หนูได้เห็นประชากรหลายๆ เชื้อชาติ ถูกรับขึ้นไปกลางอากาศแบบ สี่มุมของโลกใบนี้ สรรเสริญพระนามของพระเจ้า ทุกคนได้ปกคลุมด้วยพระสิริของพระเจ้า และทุกคนได้สวมเสื้อสีขาว ถูกรับขึ้นไปกลางอากาศ และพวกเขาทุกคนได้สรรเสริญร้องเพลงไพเราะมากๆ บริสุทธิ์ บริสุทธิ์ บริสุทธิ์ แด่พระนามของพระเจ้าผู้มีฤทธานุภาพสูงสุด ขอบคุณพระบิดาเจ้า ผู้ซึ่งได้รับพวกเราไปอยู่กับพระองค์ ขอบคุณพระเจ้าที่ได้รับพวกเราขึ้นไปสวรรค์

    หนูได้เห็นประชากรหลายๆ เชื้อชาติ สูง เตี้ย ดำ ขาว ผู้คนทั้งหมดและทูตสวรรค์ที่ได้รออยู่บนกลางอากาศ ที่ซึ่งพระเยซูคริสต์ได้รอรับ ด้วยกันกับหนู คนทั้งหมดที่ถูกรับไปกลางอากาศ และทูตสวรรค์ ได้กล่าวสรรเสริญพระเจ้าแบบสุดหัวใจ ทุกคนได้สรรเสริญบอกว่า บริสุทธิ์ บริสุทธิ์ บริสุทธิ์ แด่พระนามของพระเจ้าผู้มีฤทธานุภาพสูงสุด เป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่มากๆ หนูได้เห็นผู้คนมากมาย ที่หนูรู้จัก พวกเขาได้ ปกคลุมด้วยพระสิริของพระเจ้า

    นิมิตของวันแห่งความยากลำบากในโลก หลังจากเหตุการณ์การถูกรับไปกลางอากาศ

    หลังจากนั้นเราได้กลับมาที่พระบัลลังก์ของพระเจ้า และพระเยซูคริสต์ได้ตรัสว่า ผู้รับใช้ของเราเอ๋ย มานี้สิ พวกเราได้ ออกจากพระบัลลังก์ของพระเจ้า และมาถึงสถานที่ที่เรียกว่าหน้าต่างเล็กๆ พระเยซูคริสต์ได้ตรัสว่า ผู้รับใช้ของเราเอ๋ย มองดูลงไปข้างล่างสิ หนูได้เห็น ทุกอย่างถูกทิ้งร้าง อย่างน่ากลัว ไม่มีผู้คนอยู่เดินรอบๆบนถนน ช่างเป็นเหตุการณ์ที่ไม่เคยเห็นการทิ้งร้างว่างเปล่าแบบนี้อย่างกว้างขวางมาก่อน

    ทั้งหมดในโลก ได้ทิ้งไม่มีคน ทิ้งร้าง และเต็มไปด้วยความเจ็บปวดทุกข์ทรมาน พระเยซูคริสต์ได้ตรัสว่า ผู้รับใช้ของเราเอ๋ย มองดูสิ่งนี้ นี่คือสิ่งที่จะเกิดขึ้น หลังจากที่พวกเราได้รับคนของเราไปจากโลกนี้ไปกลางอากาศ สิ่งที่เห็นนี่คือหลังจากเราเสด็จกลับมา นี้คืออนาคต โบสถ์ของเราจะมาอยู่กับเราที่นี้(บนสวรรค์) แต่หนูสลดใจที่ได้เห็น ทุกย่าง ถูกทิ้งร้าง อย่างน่ากลัว ไม่มีผู้คนอยู่เดินรอบๆบนถนน เป็นพื้นที่กว้างขวาง

    หนูได้เห็นผู้คนฉลองงานเลี้ยงในขณะเดียวกัน เพียงชั่วครู่ พ่อได้มองหาลูก แม่ได้มองหาลูกสาว แต่พวกเขาไม่สามารถหาเจอ เพราะพระเจ้ายิ่งใหญ่ได้รับพวกเขาไปในกลางอากาศ ญาติของเขา ได้มองหาญาติด้วยกัน แต่พวกเขาไม่พบคนหล่านั้น ประชาชนได้มองหาเพื่อนบ้าน แต่ไม่สามารถพบเห็น เพราะว่าพระเจ้าได้รับเขาไปกับพระองค์

    มีบางสิ่งที่น่ากลัวได้เกิดขึ้นบนโลก หนูได้เห็นพาสเตอร์ ผู้นำ ได้วิ่งจากอีกที่ไปอีกที่หนึ่ง หนูจึงถามพระเยซูคริสต์ว่า พระองค์เจ้าข้า ทำไมผู้คนเหล่านั้นได้วิ่ง จากอีกที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่ง ? พระเยซูคริสต์ตอบว่า ผู้รับใช้ของเราเอ๋ย ชายท่านนี้เป็นผู้นำที่โบสถ์ เขาคิดว่าเราจะเสด็จมาช้า ดังนั้นเขาจึงได้หลงอยู่บนโลก เขาไม่ได้คิดว่าเราจะเสด็จกลับมาเดี๋ยวนี้ (หรือเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ) เขาคิดว่าคงอีกนานกว่าจะเกิดขึ้น ก่อนที่เราจะเสด็จกลับมา นี้คือเหตุผลว่าทำไมเขาจึงหลงอยู่บนโลก

    ผู้นำโบสถ์ได้วิ่งไปรอบๆ และบอกว่า พระองค์เจ้าข้า ทำไมข้าพเจ้าได้หลงอยู่บนโลก เพราะว่าถ้าข้าพเจ้าเป็นผู้นำ มีตำแหน่งสูงในโบสถ์ แต่ว่าโบสถ์ได้ถูกรับไปกลางอากาศแต่ทำไมข้าพเจ้าถึงหลงอยู่บนโลก ทำไมข้าพเจ้าจึงได้หลงอยู่บนโลก พระเจ้าบอกว่า ผู้รับใช้ของเราเอ๋ย เราไม่สามารถทำอะไรได้ เพราะเขาคิดว่าเราจะมาช้ากว่าที่เขาคิด ความคิดนี้ทำให้เขาหลงอยู่บนโลก

    หนูได้เห็นผู้นำท่านนี้ ได้ถูกทุบตี เขาบอกว่า สิ่งที่เขาต้องการอย่างเดียวคือถูกรับไปกลางอากาศกับพระเยซูคริสต์ สิ่งที่เขาต้องการอย่างเดียวคือถูกรับไปกลางอากาศกับพระเจ้าเพราะว่าเขาไม่ต้องการอยู่ที่บนโลกแห่งนี้และทุกข์ทรมานในความยากลำบากแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน เขาได้วิ่งไปอีกแห่ง วิ่งมาอีกแห่ง และถามตัวเองว่า ทำไมเขาถึงได้หลงอยู่บนโลก โปรดรับข้าพเจ้าไปด้วย ข้าพเจ้าไม่ต้องการอยู่ที่นี้และทนทุกข์ทรมานอยู่ที่นี้

    พระเจ้าบอกว่า ผู้รับใช้ของเราเอ๋ย เราไม่สามารถทำอะไรได้ในตอนนี้ เราได้ให้เวลา(เตรียมพร้อม) เราบอกกับเขาและบอกเขาว่าเราจะเสด็จมาเร็วๆนี้ แต่พวกเขาไม่ได้เชื่อคำพูดของเรา ตอนนี้เขาจึงหลงอยู่บนโลก

    หนูได้เห็นผู้คนมากมายวิ่งหนีกัน หลายคนได้วิ่งหนีเพื่อที่จะพ้นจากสิ่งที่ เต็มไปด้วยอันตราย พ้นจากสิ่งที่เต็มไปด้วยความสิ้นหวัง พยามยามที่จะพบกับสันติสุข แต่พวกเขาไม่พบสันติสุข พวกเขาตะโกน บอกว่า พวกเขาต้องการ พระคำที่เป็นชีวิต พวกเขาหิวพระคำของพระเจ้า แต่มันได้สายเกินไป เพราะว่าพระเจ้า ได้รับโบสถ์ของพระองค์ไปแล้ว

    หนูเห็นเด็กหนุ่มและเด็กสาว ได้วิ่งออกไป ที่ต้นไม้ วิ่งออกไปตามภูเขา พยายามที่จะหา สันติสุข พวกเขาต้องการสันติสุข แต่พวกเขาไม่พบ พระเจ้าบอก หนูว่าทำไม ผู้รับใช้ของเราเอ๋ย เราได้เอาโบสถ์ของเราไปแล้ว และตอนนี้ ซาตาน จะควบคุมทั้งหมดแต่เพียงผู้เดียว ซาตานได้ปกครองโลกนี้ และมีการทุกข์ทรมานทั่วไปทั้งโลก ผู้คนต้องการวิ่งหนีจากที่หนึ่งไปอีกที่หนึ่ง ผู้คนต้องการกัดกินกันเองขณะมีชีวิต และดึงผมกันไป ดึงผมกันมา พวกเขาได้โทษกันไปโทษกันมา เพราะว่าเขาต้องการความสงบ แต่เขาไม่สามารถพบได้ เป็นไปไม่ได้ ไม่มีทางที่จะสงบ เพราะว่าพระองค์ได้รับโบสถ์ของพระองค์ไปแล้ว

    เช่นเดียวกับมีเหตุการณ์ก่อการทะเลาะวิวาท ไม่สงบอยู่บนโลก หนูได้เห็นสิ่งที่ทำให้หวาดกลัวสุดๆ หลายคนได้ทำร้ายให้คนอื่นบาดเจ็บ บอกว่า พวกเราต้องการ ความรัก พวกเราต้องการ สันติสุข แต่มันสายเกินไป พระเจ้าบอกหนูว่า ผู้รับใช้ของเราเอ๋ย มองดู พวกเขา เราได้พูดบอกพวกเขา เราได้ใช้เวลา เคาะประตูหัวใจของเขา แต่เขาไม่ได้หันกลับมามองที่เรา

    ตอนนั้นเป็นการที่เหมาะสม ที่พวกเขาได้ ได้หลงตกอยู่บนโลกและเราไม่สามารถทำอะไรได้ สำหรับเขาในตอนนี้ ทำไมเพราะว่าเราได้รับ โบสถ์ของเรา (คนที่เป็นของเรา)ไปกับเรากลางอากาศ ขณะที่พวกเขาได้อยู่กับเราบนสวรรค์ มีความสุขปิติยินดี กับงานฉลองแต่งงานของลูกแกะ ทั้งหมดคนพวกนั้นที่หลงอยู่จะทุกข์ทรมานอย่างมากมาย และพวกเขาจะร้องไห้กัดฟัน โกรธแค้น เพราะพวกเราไม่ได้เชื่อฟังคำ ทำตามคำของเรา พวกเขาเลือกที่ชอบจะมีความสนุกสนาน วิจารณ์คำพูดของเรา

    ที่มา นิมิตรในยุคสุดท้ายของเด็กหญิงจากประเทศอินเดีย ชื่อ ยูนิตี้ ... - แคช

     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • rapture1.jpg
      rapture1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      38.3 KB
      เปิดดู:
      2,196
    • Rapturenewspaper2.jpg
      Rapturenewspaper2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      57.6 KB
      เปิดดู:
      2,231
    • CIMG36981.jpg
      CIMG36981.jpg
      ขนาดไฟล์:
      30.3 KB
      เปิดดู:
      2,245
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 เมษายน 2011
  13. สิงห์สมุทร

    สิงห์สมุทร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 เมษายน 2011
    โพสต์:
    33
    ค่าพลัง:
    +182
    หากบ้านเราเกิดแผ่นดินไหวสัก 5.0 ริกเตอร์ แถวถนนบางนา-ตราด ทางด่วนด้านบนที่วิ่งจากบางนาไปลงแถวนิคมอมตะ ชลบุรี..จะร่วงจะพังไหมนี่..หากพังหลุดลงมา ผู้คนที่ใช้ถนนด้านล่าง..คงสิ้นชีพแน่นอน..(เราทางด่วนนี้รับรองการเกิดแผ่นไหวได้เท่าไรครับ..ขอผู้ที่มีความรู้และทราบเรื่องนี้..ช่วยอธิบายหน่อยครับ) เพราะใช้เส้นทางทุกวัน
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  14. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ฝ่ายกวาดล้างเขาลั่นกลองรบแล้ว พ.ค.54 เป็นต้นไป

    [​IMG]

    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->marine24<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_4604152", true); </SCRIPT> สมาชิก

    เท่าที่รู้ฝ่ายรัฐทราบ แต่ไม่กล้าทำแบบเป็นทางการ เพราะกลัวจะถูกหาว่าเป็นกระต่ายตื่นตูม ผมได้ทราบมาจากพระที่เพชรบูรณ์ว่า ฝ่ายกวาดล้าง เขาลั่นกลองรบแล้ว และอีกท่านหนึ่ง (ฆราวาส) บอก พ.ค.54 เป็นต้นไป ภัยพิบัติต่างๆ จะเริ่มมีมากขึ้นเรื่อยๆ ตอนนี้พระหลายสาย หลายท่าน บอกคล้ายกันว่า เขาไม่เลื่อนอีกต่อไป แล้ว ให้พวกเราเตรียมตัวรับสถานการณ์ให้ดี เร่งทำความเพียรปฏิบัติธรรม สร้างความดีให้มาก ผมเตรียมการความพร้อมทั้งทางธรรม และทางโลก<!-- google_ad_section_end -->

    19-04-2011, 12:15 AM

    ที่มา http://palungjit.org/threads/เตือนภัยพิบัติเดือนมิถุนายน-2554-และวิธีเตรียมการอย่างมีสติ.287787/page-2

    แจ้งข่าวภัยพิบัติที่จะมาถึงในเดือน พฤษภาคม 2554

    เรา นามผู้มาใหม่ จะได้แจ้งข่าวภัยพิบัติเป็นครั้งสุดท้าย ปลายเดือนพฤษภาคมนี้ จะเกิดภัยพิบัติขึ้นอย่างแน่นอน เพราะจะเกิดแผ่นดินไหวขึ้นที่ภาคอิสานตอนบนเชื่อมต่อภาคเหนือบางส่วน ทำให้ประเทศไทยและประเทศเพื่อนบ้านได้รับผลกระทบอย่างแน่นอน อะไรที่ไม่เคยเห็นจะได้เห็นอะไรที่ไม่เคยเกิดก็จะเกิด ซึ่งเหตุการณ์นี้จะเริ่มขึ้นก่อนเที่ยง ของวันที่ 22 พฤษภาคม 2554 จะมีการสูญเสียอย่างใหญ่หลวงเกิดขึ้นกับแผ่นดินไทย ในระหว่างนี้ให้ทุกคนเตรียมพร้อมรับมือให้เก็บเสบียงเพียงพอสำหรับเหตุการณ์นี้ เราหวังว่าท่านจะได้เตรียมตัวของท่านให้พร้อมรับมือกับเหตุการ์นี้และบอกคนใกล้ตัวของท่านให้ระวังตัวกันด้วย

    ที่มา แจ้งข่าวภัยพิบัติที่จะมาถึงในเดือน พฤษภาคม 2554 - PaLungJit.com


    วันที่ 21 พฤษภาคม ค.ศ. 2011 จะเป็นการเริ่มต้นของวันพิพากษาโลก

    ด้วยความเมตตากรุณาอย่างใหญ่หลวงของพระเจ้า พระองค์กำลังส่งสัญญาณเตือนล่วงหน้าแก่พวกเราถึงสิ่งที่ท่านกำลังจะทำ ในวันพิพากษาซึ่งก็คือวันที่ 21 พฤษภาคม ค.ศ. 2011 จะเป็นการเริ่มต้นของช่วงเวลาห้าเดือนของการทรมานอย่างแสนสาหัสแก่สรรพสิ่งที่อยู่อาศัยบนโลกนี้ ​

    ในวันที่ 21 พฤษภาคมนั้นพระเจ้าจะปลุกผู้ตายให้ตื่นฟื้นจากความตาย และแผ่นดินโลกจะเปิดเผยโลหิตซึ่งหลั่งอยู่บนมัน และจะไม่ปิดบังผู้ถูกฆ่าของมันไว้อีก ( อิสยาห์ 26 : 21) ผู้ที่ตายไปแล้วจะได้รับการช่วยเหลือให้กลับฟื้นคืนชีวิตในร่างกายเดิมและอำลาโลกนี้ไปอยู่กับพระเจ้าตลอดกาล ส่วนคนที่ตายและไม่ได้รับการช่วยเหลือก็จะถูกปลุกขึ้นมาเช่นกัน แต่ปลุกขึ้นมาอยู่ในร่างที่ไร้ชีวิตที่มีกระจัดกระจายอยู่ทั่วไป ความตายมีให้เห็นอยู่ทุกหนทุกแห่งพระเจ้ายังทรงกล่าวย้ำ ถึงห้าเดือนของการทำลายล้างที่น่าสะพรึงกลัวนี้ในคำกล่าวสุดท้ายของหนังสือ เล่ม ปฐมกาล บทที่ 7 :​

    ปฐมกาล 7:24 น้ำไหลเชี่ยวบนแผ่นดินโลกเป็นเวลาหนึ่งร้อยห้าสิบวัน ห้าเดือนหลังจากวันที่ 21 พฤษภาคม ค.ศ. 2011 จะเป็นวันที่ 21 ตุลาคม ค.ศ. 2011 ซึ่งในวันที่ 21 ตุลาคม ค.ศ. 2011 นี้ยังเป็นวันสุดท้ายของการทำพิธีฉลองการเก็บเกี่ยวพืชผลตามพระคัมภีร์ ( เป็นการรวมตัวกันเฉลิมฉลองซึ่งมีการจัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ) การชุมนุมเพื่อเฉลิมฉลองมักจะถูกจัดขึ้นในเดือนที่เจ็ดของปฏิทินฮีบรู วิธีที่พระเจ้าพูดถึงงานเลี้ยงนี้ในพระคัมภีร์นั้นมีความสำคัญเป็นอย่างมาก​

     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 เมษายน 2011
  15. Prompiriya

    Prompiriya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    219
    ค่าพลัง:
    +1,081
    สาธุ--------ทุกอย่างคือกรรม--------ทำไว้หลายภพหลายชาติ-----สะสมไว้นาน-------
     
  16. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    <TABLE border=0 width=670 bgColor=#ffffff><TBODY><TR bgColor=#ffcae3><TD>[​IMG] ทั่วประเทศร้อนอบอ้าวระวังลมแรงพายุลูกเห็บ </TD></TR><TR><TD></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=center></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top>ทั่วประเทศร้อนอบอ้าว ระวังพายุ ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตก


    พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยวันนี้(19เม.ย.)บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนแล้ว ในขณะที่บริเวณประเทศไทยมีอากาศร้อนอบอ้าว ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกได้บางพื้นที่ จึงขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนในช่วงวันที่ 19-20 เมษายน นี้ไว้ด้วย

    ภาคเหนือ อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีพายุฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่กับมีลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดเชียงราย เชียงใหม่ ลำปาง น่าน แพร่ ตาก กำแพงเพชร และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 22-25 องศา อุณหภูมิสูงสุด 37-38 องศา

    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
    อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีพายุฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงและลูกเห็บตกบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดหนองคาย หนองบัวลำภู อุดรธานี ขอนแก่น ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ อำนาจเจริญ และ อุบลราชธานี อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศา อุณหภูมิสูงสุด 35-37 องศา

    ภาคกลาง อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีพายุฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงและลูกเห็บตกบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี ลพบุรี สระบุรี และพระนครศรีอยุธยา อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศา อุณหภูมิสูงสุด 37-38 องศา

    ภาคตะวันออก ทางตอนบนของภาคมีอากาศร้อน โดยมีพายุฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรง บางแห่งส่วนมากบริเวณจังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศา อุณหภูมิสูงสุด 33-36 องศา ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก)
    มีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศา อุณหภูมิสูงสุด 33-35 องศา ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล อุณหภูมิต่ำสุด 23-24 องศา อุณหภูมิสูงสุด 33-34 องศา ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

    กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีพายุฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 26-27 องศา อุณหภูมิสูงสุด 35-36 องศา



    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  17. rehacked

    rehacked เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2010
    โพสต์:
    1,191
    ค่าพลัง:
    +8,013
    กรุงเทพย่านประตูน้ำฟ้าร้องเสียงดัง เมฆมาจนมืดเลย
    อยู่ในออฟฟิตเสียงฟ้าัยังดัง
     
  18. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    [SIZE=+1]ประกาศเตือนภัย[/SIZE]
    [SIZE=+1] "พายุฤดูร้อน" [/SIZE]
    ฉบับที่ 6 ลงวันที่ 19 เมษายน 2554
    บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออก เฉียงเหนือตอนบนแล้ว ในขณะที่บริเวณประเทศไทยมีอากาศร้อนอบอ้าว ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกได้บางพื้นที่ จึงขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนในช่วงวันที่ 19-20 เมษายน นี้ไว้ด้วย




    ประกาศ ณ วันที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2554
    ออกประกาศ เวลา 05.30 น.


     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 เมษายน 2011
  19. nitsuda08

    nitsuda08 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    25
    ค่าพลัง:
    +221
    สวัสดีคุณเกษม และสวัสดีเพื่อนสมาชิคชาวพลังจิตทุกท่านค่ะ

    ดิฉันได้ติดตามอ่านข่าวสารของคุณเกษม และเพื่อน อ่านแล้วรู้สึกประทับใจในน้ำใจของเพื่อนมนุษย์ที่รักกันและแบ่งปันความรู้ให้แก่กันโดยไม่มีเงื่อนไข เพื่อให้ทุกท่านสามารถก้าวข้ามผ่านช่วงปลายยุคนี้ไปได้ด้วยกัน

    ดิฉันได้มีโอกาสทราบได้พูดคุยกับผู้ที่จะมาพิพากษาโลก(ท่านพูดภาษาไทยค่ะ) ท่านอาสาลงมาเกิดอีกครั้งเพื่อแบ่งแยกคนดีออกจากคนชั่ว ด้วยการแจ้งข่าวสารการชำระโลก และเชิญชวนท่านที่สามารถเข้าถึงได้ในการใช้สมองซีกขวานำซีกซ้าย ให้เดินทางสายนิพพาน เพื่อกลับสู่บ้านเกิดของดวงจิตวิญญาณของพวกเราอย่างแท้จริง ไม่ยินดีที่จะไปสวรรค์ และไม่หลงทางไปนรก

    การโพสท์ข้อความนี้เพียงเพื่อสร้างจิตสำนึกดีให้กับเพื่อนๆที่ยังสงสัย ไม่แน่ใจ ว่าภัยพิบัติจะเกิดขึ้นจริงหรือไม่ ตอนนี้ท่าน (บุตรเอกแห่งพระผู้สร้างโลก) ท่านได้กลับมาทำหน้าที่ของท่านตามที่ได้เคยรับอาสาไว้แล้ว ขอให้เพื่อนๆทุกคนจงเร่งทำความดี ทำหน้าที่มนุษย์โลกให้สมบูรณ์ หน้าที่นั้นคือ(รักและให้อภัยบุคคลที่เค้าไม่สมควรที่ได้รับมันให้จงได้ โดยไม่มีเงื่นอไข เพื่อเป็นการไม่สร้างผลกรรมใหม่ และขออโหสิกรรมเก่า จะได้ไม่ต้องมีกรรมนำเกิดอีก) การให้ความรักโดยไม่มีเงื่นไขนี้จะเป็นการสร้างประจุบวกให้เกิดขึ้น เพืืือไปเกิดปฏิกิิริยากับก้อนธาตุออกซิเจนเหลวในแกนกลางของโลก แล้วทำให้โลกหมุนได้ จักรวาลหมุนได้ เกิดความสมดุล มนุษย์เราเกิดมาเพียงเพื่อปฏิบัติภาระกิจนี้ จงอย่างหลงติดอยู่กับภาระกิจอื่นที่มิสามารถทำให้โลกเกิดการเหวี่ยงหมุนได้อีกเลย

    กราบขออภัยและขออโหสิกรรมหากข้อความข้างต้นดังกล่าวทำให้ผู้ใดเกิดไม่เข้าใจและเกิดการคิดลบ ดิฉันเพื่อจะช่วยยืนยันว่า เหตุการณ์ที่กำลังจะเกิดขึ้นต่อไปภายในอีกไม่เกิด20-30ปีนี้ มันจะเกิดขึ้นจริง และมันรุนแรงมากๆ จงอย่างสงสัยแล้วอยู่เฉยปฏิเสธข่าวสาร แต่ให้สงสัยแล้วทำความสงสัยให้กระจ่างด้วยปัญญา แล้วเดินทางสายนิพพานด้วยกันเถิด

    ด้วยความรักต่อเพื่อนมนุษย์ทุกท่าน และขอให้กำลังใจคุณพี่เกษมตลอดไปค่ะ
    Nitsuda08
     
  20. nitsuda08

    nitsuda08 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    25
    ค่าพลัง:
    +221
    สวัสดีคุณเกษม และสวัสดีเพื่อนสมาชิคชาวพลังจิตทุกท่านค่ะ

    ดิฉันได้ติดตามอ่านข่าวสารของคุณเกษม และเพื่อน อ่านแล้วรู้สึกประทับใจในน้ำใจของเพื่อนมนุษย์ที่รักกันและแบ่งปันความรู้ให้แก่กันโดยไม่มีเงื่อนไข เพื่อให้ทุกท่านสามารถก้าวข้ามผ่านช่วงปลายยุคนี้ไปได้ด้วยกัน

    ดิฉันได้มีโอกาสทราบได้พูดคุยกับผู้ที่จะมาพิพากษาโลก(ท่านพูดภาษาไทยค่ะ) ท่านอาสาลงมาเกิดอีกครั้งเพื่อแบ่งแยกคนดีออกจากคนชั่ว ด้วยการแจ้งข่าวสารการชำระโลก และเชิญชวนท่านที่สามารถเข้าถึงได้ในการใช้สมองซีกขวานำซีกซ้าย ให้เดินทางสายนิพพาน เพื่อกลับสู่บ้านเกิดของดวงจิตวิญญาณของพวกเราอย่างแท้จริง ไม่ยินดีที่จะไปสวรรค์ และไม่หลงทางไปนรก

    การโพสท์ข้อความนี้เพียงเพื่อสร้างจิตสำนึกดีให้กับเพื่อนๆที่ยังสงสัย ไม่แน่ใจ ว่าภัยพิบัติจะเกิดขึ้นจริงหรือไม่ ตอนนี้ท่าน (บุตรเอกแห่งพระผู้สร้างโลก) ท่านได้กลับมาทำหน้าที่ของท่านตามที่ได้เคยรับอาสาไว้แล้ว ขอให้เพื่อนๆทุกคนจงเร่งทำความดี ทำหน้าที่มนุษย์โลกให้สมบูรณ์ หน้าที่นั้นคือ(รักและให้อภัยบุคคลที่เค้าไม่สมควรที่ได้รับมันให้จงได้ โดยไม่มีเงื่นอไข เพื่อเป็นการไม่สร้างผลกรรมใหม่ และขออโหสิกรรมเก่า จะได้ไม่ต้องมีกรรมนำเกิดอีก) การให้ความรักโดยไม่มีเงื่นไขนี้จะเป็นการสร้างประจุบวกให้เกิดขึ้น เพืืือไปเกิดปฏิกิิริยากับก้อนธาตุออกซิเจนเหลวในแกนกลางของโลก แล้วทำให้โลกหมุนได้ จักรวาลหมุนได้ เกิดความสมดุล มนุษย์เราเกิดมาเพียงเพื่อปฏิบัติภาระกิจนี้ จงอย่างหลงติดอยู่กับภาระกิจอื่นที่มิสามารถทำให้โลกเกิดการเหวี่ยงหมุนได้อีกเลย

    กราบขออภัยและขออโหสิกรรมหากข้อความข้างต้นดังกล่าวทำให้ผู้ใดเกิดไม่เข้าใจและเกิดการคิดลบ ดิฉันเพื่อจะช่วยยืนยันว่า เหตุการณ์ที่กำลังจะเกิดขึ้นต่อไปภายในอีกไม่เกิน20-30ปีนี้ มันจะเกิดขึ้นจริง และมันรุนแรงมากๆ จงอย่างสงสัยแล้วอยู่เฉยปฏิเสธข่าวสาร แต่ให้สงสัยแล้วทำความสงสัยให้กระจ่างด้วยปัญญา แล้วเดินทางสายนิพพานด้วยกันเถิด

    ด้วยความรักต่อเพื่อนมนุษย์ทุกท่าน และขอให้กำลังใจคุณพี่เกษมตลอดไปค่ะ
    Nitsuda08
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 เมษายน 2011

แชร์หน้านี้

Loading...