เพื่อการกุศล :::(เปิดจอง)ล็อกเกตพระแก้วมรกต"ภูริทัตตเถรานุสรณ์-สมเด็จองค์ปฐมอมฤตศุภมงคลญาณสังวร":::

ในห้อง 'ตลาด พระเครื่องเพื่อการกุศล' ตั้งกระทู้โดย dekdelta2, 13 พฤศจิกายน 2009.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. ลูกพ่อลิงดำ

    ลูกพ่อลิงดำ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    3,427
    ค่าพลัง:
    +13,558
    เกจิที่บุรีรัมย์

    หลวงปู่ผาด วัดบ้านกรวด ครับ

    สุรินทร์ ก็

    หลวงตาเอียด วัดป่าโคกหม่อน

    แต่ตอนนึ้อยากจะให้พี่ฟาร์เรนไปช่วยอฐิธานจิต แถวสกลนคร หนองบัวลำพู ครับ
     
  2. TSKing

    TSKing Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กันยายน 2010
    โพสต์:
    146
    ค่าพลัง:
    +39
    หลวงปู่เส็ง วัดปราสาทเยอร์ใต้ อ.ไพรบึง จ.ศรีสะเกษ

    พระครูวิสุทธิสีลากรหรือหลวงพ่อเส็ง วิสุทธสีโล วัดปราสาทเยอร์ใต้ ศิษย์ก้นกุฎิของหลวงปู่มุม อินทปัญโญแห่งวัดประสาทเยอเหนือ
    [FONT=&quot]พระครูวิสุทธิสีลากรหรือหลวงพ่อเส็ง วิสุทธสีโล
    [FONT=&quot]แห่งวัดปราสาทเยอใต้ ต.ปราสาทเยอ อ.ไพรบึง จ.ศรีสะเกษ
    [FONT=&quot]ท่านเป็นศิษย์ก้นกุฏิของหลวงพ่อมุม อินทปัญโญ แห่งวัดปราสาทเยอเหนือ หลวงพ่อเส็ง[/FONT][FONT=&quot]อายุ [/FONT]66 [FONT=&quot]พรรษา [/FONT]45[FONT=&quot]ท่านเกิดเมื่อ [/FONT]20 [FONT=&quot]ก.ค. [/FONT]2484 [FONT=&quot]ปีมะเส็ง[/FONT][FONT=&quot]บรรพชา ณ วัดปราสาทเยอเหนือ เมื่อวันที่ [/FONT]25 [FONT=&quot]มิ.ย. [/FONT]2499 [FONT=&quot]โดยมีหลวงพ่อมุมเป็นพระอุปัชฌาย์[/FONT][FONT=&quot]อุปสมบท ณ อุโบสถวัดปราสาทเยอเหนือ เมื่อวันที่ [/FONT]25 [FONT=&quot]มิ.ย. [/FONT]2505 [FONT=&quot]โดยมีหลวงพ่อมุมเป็นพระอุปัชฌาย์ เจ้าอธิการจันทร์ ขฺนติโก เป็นพระกรรมวาจารย์[/FONT][FONT=&quot]พระสาลี พุทธสฺสโร เป็นพระอนุสาวณาจารย์[/FONT]
    [FONT=&quot] หลวงพ่อมุมได้บวชให้หลวงพ่อเส็งตั้งแต่ท่านยังเด็กๆ[/FONT][FONT=&quot]หลวงพ่อเส็งท่านอยู่ใกล้ชิดกับหลวงพ่อมุม[/FONT][FONT=&quot]มาตลอดเพราะท่านเป็นศิษย์ก้นกุฏิของหลวงพ่อมุม[/FONT][FONT=&quot]มีอะไรหลวงพ่อมุมก็จะเล่าและบอกหลวงพ่อเส็ง อยู่เสมอ[/FONT][FONT=&quot]แม้จังหวะสุดท้ายของชีวิตของหลวงพ่อมุม หลวงพ่อเส็งขณะนั้นได้เป็นเจ้าอาวาสวัดปราสาทเยอใต้แล้ว[/FONT][FONT=&quot]แต่ก็ยังไปมาหาสู่กับหลวงพ่อมุมเป็นประจำตลอด[/FONT][FONT=&quot]หลวงพ่อเส็งจึงได้รับการถ่ายทอดทั้งด้านการทำน้ำมนต์รดน้ำมนต์ สะเดาะเคราะห์[/FONT][FONT=&quot]ดูฤกษ์ดูยาม โหราศาสตร์ ยกบ้านใหม่ ลงบ้านเก่า เป่าเสกต่างๆ[/FONT][FONT=&quot]และพิธีอื่นๆกระทั่งวัตถุมงคลต่างๆ ชาวบ้านแถวๆจังหวัดศรีสะเกษ[/FONT][FONT=&quot]และใกล้เคียงจะรู้จักท่านดีรวมทั้งภาคอื่นๆที่เคยเข้าหาท่านด้วย[/FONT][FONT=&quot]อีกทั้งหลวงพ่อมุมนั้นท่านก็เคยบวชและเคยอยู่วัดปราสาทเยอใต้มาก่อน[/FONT][FONT=&quot]ก่อนที่ท่านจะได้ดังเป็นเกจิอาจารย์แห่งอีสานใต้[/FONT][FONT=&quot]หลวงพ่อเส็งท่านได้ทำวัตถุมงคลของท่านออกมาเรื่อยตั้งแต่ปี [/FONT]45 [FONT=&quot]วัถตุมงคลของท่านมีทั้งแหวนหลวงปู่มุม[/FONT][FONT=&quot]วัดปราสาทเยอใต้ หลวงพ่อเส็ง ปลุกเสกและจาร เหรียญหลวงปู่มุม[/FONT][FONT=&quot]หลวงพ่อเส็งท่านเคยไปปลุกเสกพระที่นั่นที่นี่ทั้งวัดในศรีสะเกษ และวัดอื่นๆด้วย[/FONT][FONT=&quot]ปี [/FONT]2548 [FONT=&quot]ท่านทำตะกรุดของท่านรุ่นแรกออกมาเมื่องานผูกพัทธสีมาอุโบสถวัดปราสาทเยอใต้รวมทั้งเหรียญหลวงพ่อมุมรุ่นปี[/FONT] 2548 [FONT=&quot]ด้วย[/FONT][FONT=&quot]ซึ่งหลวงปู่หงษ์แห่งวัดเพชรบุรี สุรินทร์ก็ได้มานั่งปรกเช่นเดียวกัน และปี [/FONT]2549 [FONT=&quot]นี้ หลวงพ่อเส็งได้ทำตะกรุดรุ่น [/FONT]2 [FONT=&quot]ของท่านออกมาท่านได้ปลุกเสกทุกๆวัน[/FONT][FONT=&quot]ซึ่งคนที่เข้าหาท่านถึงจะรู้ เพราะเครื่องรางของท่านจะไม่ได้โฆษณาที่ไหนเลย[/FONT][FONT=&quot]อีกทั้งท่านได้จัดทำเหรียญด้านหน้าหลวงพ่อมุมด้านหลังหลวงพ่อเส็ง รวมทั้งมี[/FONT][FONT=&quot]ผ้ายันต์ ตะกรุดเมตตา ตะกรุดสามกษัตริย์ แล้วแต่จะบูชา[/FONT][FONT=&quot]แต่มีข้อถือคือห้ามกอบน้ำกิน ห้ามกินมะขามป้อม และน้ำเต้า[/FONT][FONT=&quot]เช่นเดียวกับหลวงปู่มุม หมู่บ้านปราสาทเยอ มีวัด [/FONT]2 [FONT=&quot]วัด คือ วัดปราสาทเยอเหนือ ปัจจุบันพระครูนันทสังฆกิจ เป็นเจ้าอาวาส (มรณภาพแล้วเมื่อคืนวันเสาร์ตอนตี [/FONT]3 [FONT=&quot]ซึ่งตรงกับเช้าวันอาทิตย์ที่ [/FONT]6 [FONT=&quot]สิงหาคม [/FONT]2549 [FONT=&quot]และได้มีพิธีพระราชทานเพลิงศพไปแล้วเมื่อวันที่ [/FONT]26 [FONT=&quot]เมษายน [/FONT]2550 [FONT=&quot]ขณะนี้ว่างจากเจ้าอาวาส) วัดปราสาทเยอใต้ ปัจจุบันพระครูวิสุทธฺสีลากร[/FONT][FONT=&quot]หรือหลวงพ่อเส็งเป็นเจ้าอาวาส ท่านเป็นเจ้าอาวาสตั้งแต่ปี [/FONT]2518 [FONT=&quot]พระครูวิสุทธิสีลากรหรือหลวงพ่อเส็ง วิสุทธสีโล[/FONT][FONT=&quot]แห่งวัดปราสาทเยอใต้ ต.ปราสาทเยอ อ.ไพรบึง จ.ศรีสะเกษ[/FONT][FONT=&quot]ท่านเป็นศิษย์ก้นกุฏิของหลวงพ่อมุม อินทปัญโญ แห่งวัดปราสาทเยอเหนือ[/FONT]

    ในรูปนี้หลวงปู่เส็งอธิษฐานให้ที่วัดหลวง จ.อุบลครับ หน้าพระแก้วไพฑูรย์(ในรูปองค์สีขาวองค์นี้เก่าแก่มากครับ-[/FONT]
    [/FONT] ประวัติครับ พระแก้วไพฑูรย์ แห่งเมืองอุบลราชธานีศรีวนาลัยประเทศราชนี้ เป็นพระแก้วเกิดจากหินธรรมชาติ มีอายุหลายล้านปีมาแล้ว ใครจะเป็นผู้แกะหินเป็นพระพุทธรูปนั้นไม่ทราบ แต่เป็นพระพุทธรูปที่อยู่ในการปกครองของเจ้านายเมืองอุบลมานานแต่บรรพบุรุษ ของ พระปทุมวราชสุริยวงศ์ (เจ้าคำผง) ได้ถวายเป็นสมบัติของ วัดหลวง คู่กับ พระแก้วบุษราคัม เมื่อเจ้านายทางกรุงเทพมหานครมาปกครองเมืองอุบล ในสมัยรัชกาลที่ 5 เจ้านายพื้นเมืองอุบลราชธานีเกรงว่าเจ้านายทางกรุงเทพจะบังคับเอา พระแก้ว ทั้งสององค์ไปเป็นสมบัติของส่วนตัว จึงได้พากันเอาพระแก้วทั้งสององค์แบกออกจากกันไปซ่อนไว้โดยมิดชิด ไม่ยอมแพร่งพรายให้คนทั่วไปรู้ ต่อมาเมื่อ สร้าง วัดศรีอุบลรัตนาราม (วัดศรีทอง) โดยเจ้าอุปฮาชโท บิดาของพระอุบลเดชประชารักษ์ (เสือ ณ อุบล) จึงได้ไปเชิญเอา พระแก้วทั้งสองออกมาจากที่ซ่อน สำหรับพระแก้วบุษราคัมนั้น ได้ถวายแด่พระเดชพระคุณพระเทวธัมมี (ม้าว) ซึ่งเป็นเจ้าอาวาสรูปแรกของวัดศรีทอง (วัดศรีอุบลรัตนาราม) และเป็นลัทธิวิหาริกของพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 4 มาจากกรุงเทพคงจะมีความเกรงใจไม่กล้าที่จะขอเอาพระแก้วบุษราคัม พระแก้วไพฑูรย์ไปจากเมือง อุบลราชธานี ส่วน พระแก้วไพฑูรย์ นั้น ทายาท ของเจ้านายพื้นเมืองอุบลราชธานีเอาไปเก็บรักษาไว้ เพราะเป็นสมบัติอันล้ำค่าของบรรพบุรุษ ต่อมาภายหลังจึงได้นำมาถวายพระครูวิลาสกิจจาทร เจ้าอาวาส วัดหลวง ให้เป็นสมบัติของ วัดหลวง ตามเดิม ดังปรากฏอยู่ทุกวันนี้ นับว่า พระแก้ว ไพฑูรย์องค์นี้เป็นสมบัติของ วัดหลวง และของเจ้านายเมืองอุบลราชธานีมาแต่โบราณโดยแท้ พระแก้วไพฑูรย์ เป็นหนึ่งใน แก้ว อันเป็น รัตนชาติ คือ เพชรดี มณีแดง เขื่องใสแสงมรกต เหลืองใสบุษราคัม ทองแก่กำโมเมนเอก สีหมอกเมฆนิลกาลมุกดาหารหมอกมัว แดงสลัวเพทาย สังวาลสายไพฑูรย์ ยากจะยกองค์พระขึ้นส่องจะเห็นเป็นคล้ายสายฝนหยาดลงมาจากฟ้าอันเป็นนิมิตหมาย แห่งความอุดมสมบูรณ์ ฝนตกตามฤดูกาลของสำคัญคู่บ้านคู่เมืองของ เมืองอุบลราช นี้มี พระแก้วบุษราคัม พระแก้วไพฑูรย์ จึงได้พากันเอาไปซ่อนเสียโดยนำออกจากวัดหลวงไปในสมัยนั้น ภายหลังทายาทเจ้าเมืองอุบลราชธานีเห็นว่าวัดหลวงไม่มีพระสำคัญจึงได้นำมา ถวายให้เป็นสมบัติของวัดหลวง และเป็นของคู่บ้านคู่เมืองสืบไป พระแก้วไพฑูรย์ จึงได้กลับมาประดิษฐานวัดหลวงตามเดิมดังที่เห็นอยู่ในขณะนี้) ส่วนพระแก้วองค์สีเหลืองคือของเก่าเช่นกันครับ สร้างในสมัยลพบุรีเป็นพระของหลวงพ่อสอนครับ ส่วนพระธาตุนั้นเป็นพระบรมสารีริกธาตุของสมเด็จองค์ปฐมและพระบรมสารีริกธาตุองค์อื่นๆด้วยครับ
    [FONT=&quot]

    [/FONT]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_0888.JPG
      IMG_0888.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.5 MB
      เปิดดู:
      134
    • IMG_0891.JPG
      IMG_0891.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.4 MB
      เปิดดู:
      107
    • IMG_0892.JPG
      IMG_0892.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.3 MB
      เปิดดู:
      100
    • IMG_0893.JPG
      IMG_0893.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.2 MB
      เปิดดู:
      101
    • IMG_0894.JPG
      IMG_0894.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.2 MB
      เปิดดู:
      103
    • IMG_0896.JPG
      IMG_0896.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.5 MB
      เปิดดู:
      96
    • IMG_0915.JPG
      IMG_0915.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.2 MB
      เปิดดู:
      104
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 17 เมษายน 2011
  3. TSKing

    TSKing Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กันยายน 2010
    โพสต์:
    146
    ค่าพลัง:
    +39
    หลวงปู่ผาดอธิษฐานไปแล้วนี่ครับ หลวงปู่หงษ์ ท่านก็อธิษฐานแล้วแต่พี่จะเอาเข้าพิธีเทวาภิเษก-พุทธาภิเษกของท่านอีกในวันที่ 21-22 พ.ค.ครับ ส่วน สกลนคร-นครพนมนี่น้องเดลต้าจะไปกับพี่ด้วยตอนเดือนพ.ค.ครับ
     
  4. ลูกพ่อลิงดำ

    ลูกพ่อลิงดำ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    3,427
    ค่าพลัง:
    +13,558
    ครับ รับทราบครับ
    แต่ห้ามพลาดสององค์น่ะครับ น้องเดลต้าขอมา

    คือ หลวงพ่อจันทร์เรียน วัดถ้ำสหาย(ผมเชื่อว่าถ้าเป็นเจดีย์ท่านเมตตาแผ่ให้เพราะพระยอดธงหลวงปู่เคน ที่อ.นก สร่้างหลวงพ่อถ้ำสหายก็เมตตาให้) และหลวงปู่สาย วัดป่าำพรหมวิหารครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 17 เมษายน 2011
  5. TSKing

    TSKing Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กันยายน 2010
    โพสต์:
    146
    ค่าพลัง:
    +39
    หลวงพ่อสอน โอภาโส วัดหลวง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี

    พระครูวิลาสกิจจาทร(สอน) ฉายา โอภาโส เจ้าอาวาสวัดหลวง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี เจ้าคณะตำบลในเมือง จ.อุบลราชธานี วิทยะฐานะ นธ.เอก เกิดเมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2493 อายุ 61ปี พรรษา 40 ปีั ภูมิลำเนาเดิม 22 บ้านหนองม้า ต.เสม็จ อ.สำโรงทาบ จ.สุรินทร์
    ท่านอุปสมบทวันที่ 21 มิถุนายน 2514 ณ วัดเสม็จ ต.หนองฮะ อ.สำโรงทาบ จ.สุรินทร์ โดยมีพระอุปัชฌาย์ คือ พระครูนันทศีลคุณ วัดสหมิตรบำรุง หลังจากบวชได้ประมาณ 1 ปีท่านก็มาศึกษาอยู่กับหลวงปู่เครื่องที่วัดสระกำแพงใหญ่ครับ
    ท่านเป็นศิิษย์ของครูบาอาจารย์หลายรูปดังรายนามนี้ครับ
    1.หลวงปู่เครื่อง เทพเจ้าแดนดอกลำดวน อริยเจ้าวัดสระกำแพงใหญ่ จ.ศรีสะเกษ หลวงปู่เครื่องเป็นศิษย์หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต หลวงตามหาบัวให้ความนับถือท่านมากครับ นอกจากนี้ท่านยังเป็นศิษย์ของหลวงปู่คำมี วัดถ้ำคูหาสวรรค์ จ.ลพบุรี หลวงพ่อสด วัดปากน้ำ
    2.หลวงปู่มุม วัดปราสาทเยอร์เหนือ จ.ศรีสะเกษ ท่านศึกษาวิชชาพร้อมๆกับหลวงปู่เส็งครับ
    3.หลวงปู่บุญมี วัดสระประสานสุข จ.อุบล
    4.หลวงปู่มา ญาณวโร วัดป่าสันติวิเวก จ.ร้อยเอ็ด
    5.หลวงปู่คำพันธ์ โฆสปัญโญ วัดธาตุมหาชัย จ.นครพนม
    6.หลวงปู่สวน ฉันทโร วัดบ้านนาอุดม จ.อุบล
    7.หลวงตาพวง สุขินทริโย วัดศรีธรรม จ.ยโสธร
    8.หลวงปู่สี สิริญาโณ วัดป่าศรีมงคล จ.อุบล
    หลวงปู่เครื่องเมตตาหลวงพ่อสอนมากครับ จะว่าท่านเป็นศิษย์เอกของหลวงปู่ก็ว่าได้
    โดยประสบการณ์ส่วนตัวที่ผมได้พูดคุยกับท่าน ท่านเป็นผู้ที่มีเมตตาสูง อารมณ์ดี และรักการศึกษามากครับ จนถึงทุกวันนี้ท่านก็ยังไปกราบครูบาอาจารย์เพื่อสนทนาธรรมครับ ไม่ว่าจะเป็นจะเดินทางไปสนทนาธรรมกับท่านพุทธทาส(เมื่อ 2527) หลวงปู่จาม หลวงปู่สีครับ ท่านเป็นพระผู้มีอภิญญาครับ ไ้ด้กสิณไฟ อันนี้เผอิญมีงานพุทธาภิเษกงานหนึ่งที่วัดมหาวนารามที่ท่านต้องจุดเทียนแต่หาไม้ขีดไฟไม่ได้ท่านก็จุดเองไปซะเลย แล้วตอนเสร็จท่านก็ดับเทียนด้วยการมองเฉยๆครับ(มีผู้อยู่ในเหตุการณ์หลายคนครับ) ท่านรู้วาระจิตอ่านใจได้ครับ และยังสามารถทำนายอนาคตได้ด้วย (ปกติท่านไม่แสดงเรื่องพวกนี้ครับ นอกจากมีคนที่ทุกข์มากจริงๆไปถามท่าน ท่านจึงจะบอกครับ)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_0890.JPG
      IMG_0890.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.4 MB
      เปิดดู:
      322
    • IMG_0953.JPG
      IMG_0953.JPG
      ขนาดไฟล์:
      936.1 KB
      เปิดดู:
      174
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 18 เมษายน 2011
  6. TSKing

    TSKing Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กันยายน 2010
    โพสต์:
    146
    ค่าพลัง:
    +39
    หลวงปู่สี สิริญาโณ วัดป่าศรีมงคล อ.สำโรง จ.อุบลราชธานี

    หลวงปู่สี สิริญาโณ เจ้าอาวาสวัดป่าศรีมงคล(วัดป่าบ้านเปือย) อ.สำโรง จ.อุบล ท่านเป็นลูกศิษย์ของหลวงพ่อชา สุภัทโท วัดหนองป่าพง ก่อนที่ท่านจะศึกษาธรรมกับหลวงพ่อชาท่านก็ได้ร่ำเรียนวิชชาต่างๆมาหลายสายครับ ท่านเคยบอกว่า แต่ก่อนท่านก็ศึกษาวิชชาอาคมมาเยอะ แต่พอมาเจอกับหลวงพ่อชา ตอนปี 2512 ท่านทิ้งหมดเลยเอาปฏิบัติธรรมวิปัสสนาล้วนๆ ท่านอยู่ปฏิบัติกับหลวงพ่อชาจนวันหนึ่งหลวงพ่อชาให้ท่านไปรักษาป่ารักษาธรรมชาติที่ตำแหน่งวัดป่าศรีมงคลแห่งนี้จากนั้นท่านก็อยู่ที่นี่จนถึงปัจจุบันครับ

    ท่านอุปสมบทปี พ.ศ. 2488 ปัจจุบันท่านสิริอายุ 87ปี (เกิดวันที่ 23 พ.ค.) พรรษา 66 ปี
    ท่านได้สร้างวัดสาขาไว้หลายที่ครับ ไม่ว่าจะเป็น วัดป่าเลิงแฝก วัดป่าภูตามุย นอกจากนี้ยังมีที่สระแก้ว และประเทศลาวด้วยครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_0899.JPG
      IMG_0899.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.2 MB
      เปิดดู:
      474
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 23 กุมภาพันธ์ 2012
  7. TSKing

    TSKing Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กันยายน 2010
    โพสต์:
    146
    ค่าพลัง:
    +39
    พิธีพุทธาภิเษกวัดมหาวนาราม จ.อุบล

    เคยเกริ่นไปแล้ววันนี้เอารูปมาลงให้ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_0902.JPG
      IMG_0902.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.2 MB
      เปิดดู:
      113
    • IMG_0903.JPG
      IMG_0903.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.5 MB
      เปิดดู:
      112
    • IMG_0905.JPG
      IMG_0905.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.3 MB
      เปิดดู:
      103
    • IMG_0906.JPG
      IMG_0906.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.6 MB
      เปิดดู:
      108
    • IMG_0900.JPG
      IMG_0900.JPG
      ขนาดไฟล์:
      995 KB
      เปิดดู:
      83
    • IMG_0901.JPG
      IMG_0901.JPG
      ขนาดไฟล์:
      962.1 KB
      เปิดดู:
      96
  8. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948
    ขอบคุณที่ช่วยลงรูปนะครับ คุณ Farren

    ที่บุรีรัมย์มีครูบาอาจารย์ที่เชี่ยวชาญไสยเวทเขมรเยอะมาก ให้ท่านอธิษฐานก็ดีครับ จะดีทั้งกันและแก้ของ แถมหลวงตาเมียนถ้าเมตตาจะแรงด้วย ถ้าไปอย่าลืมไปสีผึ้ง ถามท่านว่าแบบไหนแรงที่สุดด้านการจีบสาวมาฝากผมด้วยนะครับ

    ถ้าพี่มีโอกาสได้ให้ หลวงพ่อเณรคำแห่งอุบล เสกด้วยก็เยี่ยม เพราะรุ่นนี้อาจเสกโดย 4 เณรคำ
     
  9. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948
    เดือนพฤษภา ผมไม่ได้ไปไหนนะ อยู่ Med มีราวด์เสาร์อาทิตย์ต้องเดือนมิถุนา แล้วโน่นครับ
     
  10. TSKing

    TSKing Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กันยายน 2010
    โพสต์:
    146
    ค่าพลัง:
    +39
    หลวงพ่อบุญรอด วัดกุดคูณ อ.เมือง จ.อุบลราชธานี

    พระครูสารธรรมประคุณ หลวงพ่อบุญรอด ธัมมทินโน เจ้าอาวาสวัดกุดคูณ อ.เมือง จ.อุบลราชธานี สายมโนมยิทธิ ปัจจุบันท่านยังสอนอยู่ทุกเช้าผู้ใดสนใจก็ไปสอบถามท่านได้นะครับ ท่านเป็นเกจิรูปหนึ่งของจังหวัดอุบล ท่านสามารถล่องหนหายตัวได้วันไหนมีแขกมารบกวนท่านเยอะๆ ท่านจะหายัวไปเฉยๆครับ พระในวัดก็จะบอกว่าท่านอยู่ในวัดนี่แหละแต่ไม่ต้องหาหรอกครับไม่เจอ

    ตอนอธิษฐานจิตให้(ประมาณ 4-5 นาที) ท่านได้สลักยันต์ประจำตัวท่านที่ถุงและที่กล่องให้ด้วยครับ ท่านบอกว่าเสกเมตตาเพิ่มให้รวยๆครับ นอกจากนี้ท่านบอกอีกว่า "ของดีคักๆแล้ว ของดีไม่ต้องเสกมากมันก็ดี ถ้าของยังไม่ดีค่อยเสกนานๆ" นอกจากนี้ท่านยังบอกผมด้วยว่า"ขออนุโมทนากับเราด้วยเด้อที่ได้ทำสิ่งที่ดีให้เกิดขึ้น"
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_0935.JPG
      IMG_0935.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.5 MB
      เปิดดู:
      789
    • IMG_0936.JPG
      IMG_0936.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.4 MB
      เปิดดู:
      144
    • IMG_0938.JPG
      IMG_0938.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.3 MB
      เปิดดู:
      152
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 17 เมษายน 2011
  11. TSKing

    TSKing Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กันยายน 2010
    โพสต์:
    146
    ค่าพลัง:
    +39
    หมายถึง หลวงพ่อเณรคำ ที่ อ.เดชอุดมใช่ไหมครับ (ไม่ใช่พระอาจารย์วีรพล ฉัตติโกใช่ป่ะ) แล้วพระอาจารย์ธรรมชัย มหาเทพมุนี สหายธรรมหลวงปู่เณรคำฉัตติโกเอาด้วยไหม
     
  12. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948
    พระรุ่นนี้ดีมั่กๆ ขอบอก วัตถุมงคลประเภทล็อกเกตอันดับ 1 ประจำปี 2554
     
  13. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948
    ใช่หลวงพ่อเณรคำที่เดอุดมครับ พระฝากไว้ก่อนเดือนนึงนะครับ แต่อาทิตย์หน้าผมอาจจะเอามวลสารส่วนที่เหลือที่ผมและของที่อุดด้านหลังเข้าพิธี กำลังชั่งใจอยู่นะครับ ว่าจะเข้าที่ชัยนาท หรือเข้าที่วัดน้อยชมพู่ดี ถ้าขี้เกียจก็นอนดูหนังครับ
     
  14. TSKing

    TSKing Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กันยายน 2010
    โพสต์:
    146
    ค่าพลัง:
    +39
    Update 17 เมษายน 2554

    วันที่ 17 เมษายน 2554 อธิษฐานจิตโดย
    1.หลวงปู่บุญรอด วัดกุดคูณ อ.เมือง จ.อุบล
    2.หลวงปู่อำคา วัดบ้านตำแย ต.ไร่น้อย อ.เมือง จ.อุบล
    3.หลวงปู่ลี ถาวโร วัดผาสุการาม อ.วารินชำราบ จ.อุบล
    4.หลวงปู่สุพัฒน์ วัดป่าประชานิมิต อ.สำโรง จ.อุบล
    5.หลวงปู่มหาประดิษฐ์ วัดทุ่งเกษม อ.วารินชำราบ จ.อุบล
     
  15. TSKing

    TSKing Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กันยายน 2010
    โพสต์:
    146
    ค่าพลัง:
    +39
    หลวงปู่อำคา อินทสาโร วัดบ้านตำแย ต.ไร่น้อย อ.เมือง จ.อุบล

    หลวงปู่อำคา อินทสาโร หรือพระครูอินสารโสภณ ประมาณอายุ 75 ปี เจ้าอาวาสวัดบ้านตำแย เจ้าคณะตำบลไร่น้อย อ.เมือง จ.อุบลราชธานี ท่านเป็นพระธุดงค์มาจากทางอีสานบนแล้วมาจำววัดอยู่ที่วัดบ้านตำแย ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่ มีอายุมากกว่า 200 ปี ตั้งอยู่บนชุมชนโบราณก่อนสร้างเมืองอุบลราชธานี แต่เดิมมีพื้นที่ไม่เกิน 10 ไร่ วัดนี้เป็นวัดที่หลวงปู่บุญมี โชติปาโล ได้ทำการอุปสมบท ต่อมาหลังจากที่หลวงปู่อำคาได้มาอยู่ที่วัดนี้ก็ได้สร้างเสนาสนะขึ้นมากมายและซื้อพื้นที่เพิ่มจนปัจจุบันมีพื้นที่กว่า 40 ไร่เศษซึ่งได้ซื้อพื้นที่ติดกับวัดที่เป็นป่าช้าและดอนปู่เจ้าเดิม หหลังจากนั้นได้ทำการขุดสระน้ำ สร้างวิหารกลางน้ำและศาลาการเปรียญ(ยังไม่แล้วเสร็จ) ท่านเป็นพระนักปฏิบัติและนักพัฒนา ท่านสามารถสร้างเสนาสนะได้โดยวัดท่านก็ยังมีความเป็นป่าอยู่ ท่านเป็นที่พึ่งพิงขอใงชาวบ้านพื้นที่ นอกจากนี้ท่านได้สร้างท้าวมหาพรหมขึ้นที่วัดบ้านตำแยแห่งนี้ตามนิมิตว่ามีเทพธิดามาขอให้ท่านสร้าง ซึ่งท้าวมหาพรหมแห่งวัดบ้านตำแยแห่งนี้ได้ชื่อว่ามีความศักดิ์สิทธิ์มากที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองอุบล หากถามคนในจังหวัดว่าถ้าจะไปขอพร หรือบนอะไรถ้าให้สมความปรารถนาก็ให้ไปขอที่พระเจ้าอินทร์แปลงหรือไม่ก็พระพรหมวัดบ้านตำแยทั้งนั้น หลวงปู่อำคาเคยกล่าวว่า "พระพรหมของท่าน ถ้าอยู่ในกรุงเทพ รับประกันเลยว่าหาเงินสร้างวัดสร้างวาได้เป็นสิบๆวัด" หลวงปู่อำคานั้นหากใครมีปัญหาอะไรมาพึ่งท่าน ท่านก็จะให้ไปขอกับพระพรหม พอกลับมาหาท่าน บางทีท่านก็ยิ้มราวกับรู้ว่าเราขออะไรไปแล้วท่านก็บอกว่า "เออ สมหวังนะ" หลวงปู่อำคาท่านเคยร่ำเรียนสรรพวิชาหลายด้านกับพระในป่าตอนไปธุดงค์สมัยหนุ่มๆ และยังได้มาเรียนวิปัสสนากับหลวงปู่บุญมี วัดสระประสานสุข (หลวงปู่บุญมีเป็นหลานของหลวงปู่สีทา นักปราชญ์แห่งแดนอีสาน และเป็นศิษย์ของหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต เป็นสหายธรรมกับหลวงปู่ญาท่านสวน ฉันทโร ญาท่านสวนนับถือท่านเป็นพี่ของท่าน)
    อันนี้เป็นประสบการณ์ของผมเองนะครับ ผู้อ่านพึ่งพิจารณาก่อนตัดสินใจ เมื่อประมาณ 2 ปีก่อน ผมได้มาหาซื้อที่จะสร้างบ้านแถววัดบ้านตำแยนี้ ใครๆก็เตือนเรื่องความเฮี้ยนของวัด (ถ้าใครมีสัมผัสถ้ามาวัดนี้เป็นเจอทุกรายจริงๆตอนกลางก็เจอนะครับ) ผมก็ไม่กลัว แล้วพอลองเข้ามาที่วัดดูก็ประทับใจกับหลวงปู่อำคามากว่าท่านอยู่อย่างสมถะ เรียบง่าย และขยันมากๆ ใครจะคิดว่าพระอายุ 70 กว่าปี จะปีนหลังคาศาลาการเปรียญเพื่อปูกระเบื้อง ไสไม้ เทปูน หรือทำงานช่างต่างๆ ผมก็เลยขอหลวงปู่ว่าจะทำผ้าป่ามาช่วย 1 กอง ซึ่งหลวงปู่ท่านก็ให้ไปบอกพระพรหม หลังจากนั้นผ้าป่ากองนั้นก็ราบรื่นมากๆ ยอดผ้าป่าที่ถวายก็ออกตรงกับล็อตเตอรี่ทั้งบนและล่าง(ซึ่งผมก็ไม่ได้ซื้อ เพราะผมเล่นหวยไม่เป็น) นอกจากนี้สิ่งที่ผมอธิษฐานขอกับพระพรหมไว้ 5 อย่างก็สมความปรารถนา แต่ที่สำคัญที่สุดหลังจากนั้น ก็มีกลิ่นหอมน้ำอบผสมกลิ่นมะลิเย็นๆ มาอยู่กับผมทั้งกลางวันกลางคืนเป็นเวลาเกือบ 5 วัน ช่วงนั้นไม่มีคนกล้าขึ้นรถผมเลย ห้องผมคนก็กลัวกันแต่ผมไม่กลัวนะแปลกดี บางวันผมก็ฝันถึงเทพธิดาขาวๆสูงผอมองค์มาคุยด้วย หลังจากนั้นจึงรู้ว่า ท่านมาจากวัดบ้านตำแยก็ตอนกลับไปหาหลวงปู่อำคา หลวงปู่เจอผมท่านก็หัวเราะแล้วบอกว่า "เออ มีเทพตามไปด้วย" แล้วท่านก็เดินหนีผมไปเพราะกลัวผมถามล่ะมั้ง
    ตอนที่น้องตี๋ฝากพระมาอธิษฐาน ผมก็นึกถึงหลวงปู่อำคาเลยเพราะถึงแม้ท่านจะไม่ได้มีชื่อเสียงอะไรแต่ท่านก็เป็นพระที่สามารถกราบด้วยความสุขใจเป็นอย่างยิ่งรูปหนึ่ง เรื่องการปลุกเสกหลวงปู่อำคาท่านก็ได้นั่งอยู่บ่อยเช่นกันในสมัยที่หลวงปู่บุญมียังมีชีวิตอยู่ หลวงปู่บุญมีมักพาหลวงอำคาไปนั่งปรกอธิษฐานจิตร่วมกันเสมอ ไม่ว่าจะเป็นงานพุทธาภิเษกสมโภชพระแก้วบุษราคัม ณ วัดศรีอุบลรัตนาราม ที่หลวงปู่บุญมีเป็นประธานในวันที่ 11 เมษายน 2541 ครูบาอาจารย์ที่มาอธิษฐานจิตแผ่เมตตา ในวันนั้นมีดังนี้ หลวงปู่บุญมี หลวงปู่มา ญาณวโร หลวงปู่คำพันธ์ โฆสปัญโญ หลวงตาพวง สุขินทริโย หลวงปู่ญาท่านสวน หลวงปู่กิ วัดป่าสนามชัย หลวงปู่หนู วัดหนองหว้า หลวงปู่แถม จ.ร้อยเอ็ด และหลวงปู่อำคา วัดบ้านตำแยนั่นเอง ผมก็เลยนำพระรุ่นนี้ไปฝากให้ท่านเมตตาให้ท่านก็ทำให้นะโดยไม่ได้พูดอะไร แค่ยิ้มอย่างเดียว
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_0941.JPG
      IMG_0941.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.2 MB
      เปิดดู:
      312
    • IMG_0943.JPG
      IMG_0943.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.7 MB
      เปิดดู:
      187
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 17 เมษายน 2011
  16. TSKing

    TSKing Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กันยายน 2010
    โพสต์:
    146
    ค่าพลัง:
    +39
    รูปนี้งานมงคลอายุวัฒนะ หลวงปู่บุญมี ด้านข้างหลวงปู่บุญมีคือญาท่านสวน ด้านหลังคือหลวงปู่อำคาครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_0956.JPG
      IMG_0956.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.4 MB
      เปิดดู:
      176
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 18 เมษายน 2011
  17. TSKing

    TSKing Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กันยายน 2010
    โพสต์:
    146
    ค่าพลัง:
    +39
    หลวงปู่ลี ถาวโร วัดผาสุการาม อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี

    องค์เป็นพระเกจิที่มีชื่อมานานของอุบลครับ ท่านอ่านใจได้ ทำนายอนาคตได้ครับ วัดท่านทำสมุนไพรแจกญาติโยมด้วย นอกจากนี้ท่านเลี้ยงหมูป่าด้วยครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_0946.JPG
      IMG_0946.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.2 MB
      เปิดดู:
      211
    • IMG_0945.JPG
      IMG_0945.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.9 MB
      เปิดดู:
      145
  18. TSKing

    TSKing Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กันยายน 2010
    โพสต์:
    146
    ค่าพลัง:
    +39
    หลวงพ่อสุพัฒน์ วัดป่าประชานิมิตร อ.สำโรง จ.อุบลราชธานี

    หลวงพ่อสุพัฒน์ เตชะพะโล เจ้าอาวาสวัดป่าประชานิมิต อายุ 74 ปี ท่านเป็นศิษย์ของหลวงปู่เจียม อติสโย พระนักบุญแห่งแดนอีสานใต้ ผูู้้ได้ชื่อว่า เหนียวที่สุดต้องตระกรุดหลวงปู่เจียม หลวงพ่อสุพัฒน์ท่าเป็นพระนักพัฒนาที่น่าเลื่อมใสยิ่ง ตอนเช้าท่าจะรับแขกโปรดญาติโยมโดยจะดูดวงสะเดาะเคราะห์ให้โดยวิชาดูดวงของท่านจะจุดเทียนดูในน้ำมนต์หากผู้ที่ดูอยู่ดวงไม่ดีท่านก็จะทำน้ำมนต์ให้สะเดาะเคราะห์ให้ทันที(ท่านรับดูดวงให้เฉพาะตอนเช้านะครับมาบ่ายอด) ตอนบ่ายใครมาหาท่านท่านจะแจกยาสมุนไพรรักษาโรคให้กับชาวบ้าน แจกพระและตระกรุดกันภัยให้ใส่ห้อยไว้ในรถ แต่ถ้าเป็นทหารมาท่านจะแจกที่เหนียวเป็นพิเศษให้ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_0948.JPG
      IMG_0948.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.3 MB
      เปิดดู:
      349
    • IMG_0949.JPG
      IMG_0949.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.2 MB
      เปิดดู:
      851
  19. TSKing

    TSKing Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กันยายน 2010
    โพสต์:
    146
    ค่าพลัง:
    +39
    น้อง delta เตรียมตกใจ พระูรูปนี้พี่จัดให้

    หลวงพ่อมหาประดิษฐ์ อุตตโม วัดทุ่งเกษม อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี อายุ 74 ปี ศิษย์เอกในสำนักของเทพเจ้าแห่งดินแดนสามเหลี่ยมมรกต หลวงปู่มั่น ทัตโต วัดโนนเจริญ อ.นาจะหลวย จ.อุบล หลวงพ่อมหาประดิษฐ์ท่านนี้ได้มีนิมิตถึงพระพุทธเจ้าทั้ง 5 พระองค์ในภัทรกัปป์นี้จึงได้สร้างพระเจ้า 5 พระองค์ขึ้นที่วัดของท่าน และได้ทำเหรียญรุ่นพระเจ้า 5 พระองค์นี้เดิมบูชาที่วัดราคา ประมาณ 200-500 บาท ไม่ถึง 2 ปี ราคาอยู่ตามเวปนี้นะครับ
    เหรียญหลวงพ่อมหาประดิษฐ์ อุตตโม วัดทุ่งเกษม ชนะเลิศอันดับ1 จ.ชัยภูมิ - พระเหรียญ - ตลาดพระ.เ
    ราคาของๆท่านเรียกว่าทะยานฟ้าจริงๆ

    หลวงปู่ท่านเป็นพระที่มีเมตตาสูง สมถะเรียบง่าย เคร่งในวัตรปฏิบัติ ท่านเป็นพระที่ดังเงียบๆของจังหวัดอุบล ปัจจุบันท่านเป็นอัมพฤกษ์ครึ่งตัวด้านล่างด้วยเส้นเลือดในสมองตีบเลือดไหลไปเลี้ยงขาไม่เพียงพอ แต่สุขภาพอื่นๆของท่านค่อนข้างดีนะครับ ท่านยังรับแขกอยู่ใครจะไปกราบท่านให้ไปช่วงเช้า และหลังบ่าย 4 โมงนะครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_0950.JPG
      IMG_0950.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.2 MB
      เปิดดู:
      279
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 18 เมษายน 2011
  20. TSKing

    TSKing Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กันยายน 2010
    โพสต์:
    146
    ค่าพลัง:
    +39
    Plan

    พระที่ผมวางแผนจะนำไปให้ท่านเสกในเร็วๆนี้นะครับ
    สุรินทร์
    หลวงปู่ใหญ่วัดบ้านตาเตน อริยะเจ้า ศิษย์หลวงปู่ฝั้น หลวงปู่ดุลย์
    หลวงพ่อสุนทร วัดปราสาทจอมพระ อริยะเจ้า ศิษย์หลวงปู่ฝั้น หลวงปู่สุวัจน์
    พระอาจารย์เยื้อน อริยะเจ้า ศิษย์หลวงปู่ดูลย์
    หลวงแม่สกาวรัตน์ ภิกษุณีวัดโคกบัวราย ศิษย์หลวงตามหาบัวและสมเด็จมหาธีราจารย์
    หลวงปู่หงษ์ เข้าพิธีวัน 21-22 พ.ค.
    หลวงตาพวน วัดมงคลรัตน์

    อำนาจเจริญ
    หลวงปู่จอม วัดป่าบ้านดอนดู่
    หลวงพ่อบุญหลาย วัดป่าโนนทรายทอง
    หลวงพ่อโสม วัดถ้ำแสงเพชร ล่าง ศิษย์หลวงปู่ชา
    หลวงพ่อทูล วัดสี่แยกถ้ำแสงเพชร ศิษย์หลวงปู่ชา

    อุบล
    หลวงปู่หนู วัดหนองหว้า
    หลวงปู่สิงห์ วัดเทพอำนวย
    หลวงปู่บู่ วัดสระกุศกร ศิษย์ญาท่านฤทธิ์
    หลวงปู่บุญชู วัดศรีสว่างมงคล
    หลวงปู่บุญชู วัดโพธิญาณ ศิษย์หลวงปู่ชา
    หลวงพ่อคำ วัดไทยพัฒนา ศิษย์หลวงปู่ชา
    หลวงพ่อเอนก วัดป่าไทรงาม ศิษย์หลวงปู่ชา
    หลวงปู่บุญมี วัดป่าบ้านดง ศิษย์หลวงปู่ชา
    (ศิษย์หลวงพ่อชาที่ลงๆไปอาจจะไม่ได้อธิษฐานด้วยสาเหตุว่า 1.กลัว 2.ท่านไม่ทำให้)

    ยโสธร
    หลวงปู่สิงห์ทอง
    หลวงพ่อเยี่ยม วัดป่าบ้านหนองแสง หลานหลวงปู่สอ

    มุกดาหาร(เดือนหน้า)
    หลวงพ่อสมพงษ์ วัดภูด่านแต้ ศิษย์หลวงพ่อลี วัดอโศการาม
    หลวงปู่จาม ศิษย์หลวงปู่มั่น
    หลวงปู่อ้ม ดงหลวง

    บุรีรัมย์ ต้นเดือนหน้า
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 18 เมษายน 2011
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...