ไม่เคยฝึกมโนมยิทธิ แต่สิ่งที่ตัวเองสื่อได้ คล้ายๆจะมาทางด้านนี้

ในห้อง 'ประสบการณ์อภิญญา' ตั้งกระทู้โดย Me, myself, 3 มีนาคม 2009.

  1. newwave1959

    newwave1959 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    200
    ค่าพลัง:
    +2,681
    ขออนุโมทนา สาธุ
    ขอบคุณ คุณ Me,myself มากๆที่เล่าถึงตอนนี้ อยากให้คนทั่วไปที่ยังไม่รู้ ได้เข้ามาอ่านจังเลย เผื่อเขาจะได้มี ดวงตาเห็นธรรม บ้าง
    ผมเองก็เพิ่งเข้ามาอ่านถึงหน้า14เอง ตั้งใจว่าจะอ่านให้ครบทุกหน้า เพราะ
    ได้รู้ได้เห็นสิ่งดีๆ และประสบการณ์ต่างๆที่คล้ายกัน และสามารถนำมาเป็นแนวปฏิบัติต่อไปได้อีกด้วย ผมเองก็ฝึกปฏิบัติด้วยตัวเองมาแนวนี้เหมือนกัน แต่ไม่เข้มข้นดุเดือดเท่า มิบังอาจจะเทียบเคียงได้ ถ้ามีโอกาสอยากให้คุณ Me myself ได้ช่วยชี้แนะ หรือแนะนำการฝึกจิตให้ก้าวหน้าในแนวนี้บ้าง จักเป็นพระคุณยิ่ง
    ขอให้เจริญในธรรม อนุโมทนา สาธุ
     
  2. hamingja

    hamingja Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    5
    ค่าพลัง:
    +56
    สวัสดีค่ะ พี่ๆ น้องๆ ญาติธรรมทั้งหลาย อิงเป็นสมาชิกใหม่ที่อยากขออนุญาตลงเรือธรรมลำนี้ด้วยคนนะคะ ตั้งใจจะโพสเมื่ออ่านกระทู้จบหมด และเช้านี้ก็อ่านจบจนได้ อยากขอไม้พายสักอัน และจะตั้งใจพายอย่างสุดกำลังค่ะ
     
  3. คาเรีย

    คาเรีย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    299
    ค่าพลัง:
    +3,611
    สาธุ โมทนาบุญกับทุกท่านด้วยนะคะ


    วันนี้เอาบุญมาฝากเหมือนกันค่ะ

    เมื่อวันที่ 5-9 มกราคมที่ผ่านมา ได้มีโอกาสไปปฏิบัติธรรมและฝึกมโนกับหลวงปู่สุมโน
    ทั้งยังได้ถวายสังฆทานและร่วทำบุญหน้าต่างสร้างกุฏิสงฆ์ด้่วย





    ขอบารมีองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ พระปัจเจกพระพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ พระธรรม และพระอริยสงฆ์ ได้โปรดช่วยบัลดาลบุญของลูกที่ได้สร้างกุศลและความเพียรในครั้งนี้ จงเป็นปัจจัยให้ข้าพเจ้าและญาติธรรมทุกท่านได้ถึงซึ่งพระนิพพานในชาติ ปัจจุบัน หากบารมียังไม่ถึงแต่ประการใด ขอคำว่าไม่รู้ ไม่มี ไม่สำเร็จ ไม่เข้าใจ จงอย่างได้เกิดขึ้นกับข้าพเจ้าและเหล่ากัลยาณมิตร ตั้งแต่บัดเดี๋ยวนี้เป็นต้นไป ตราบเท่าเข้าสู่พระนิพพานด้วยเทอญ


    สาธุ
     
  4. เจ๋วะรัฐถะ

    เจ๋วะรัฐถะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    847
    ค่าพลัง:
    +15,386
    งานหล่อพระแม่แจ่ม

    อัพเดทยอดเงินทำบุญ ณ วันพฤหัสบดี ที่ 13 ม.ค 54 เวลา 11.03 น.ค่ะ ขออนุโมทนากับทุกท่านในการร่วมทำบุญหล่อพระในครั้งนี้เป็นอย่างสูงค่ะ รับโอนจนถึงวันที่ 4 ก.พ 54 ค่ะ หากโอนแล้วท่านสามารถแจ้งได้ในกระทู้ค่ะข้าเจ้าจะได้อัพเดทยอดบุญเพื่อให้ทุกท่านได้โมทนาร่วมกันนะคะ ขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูงค่ะ

    สำหรับหมายเลขบัญชี ท่านสามารถร่วมบุญโดยโอนมาได้ที่
    ธนาคารกสิกรไทย สาขา ซีคอนสแควร์
    ชื่อบัญชีน.ส จันทนาโชติกาญจนวิทย์ และ<?xml:namespace prefix = st1 ns = "urn:schemas-microsoft-com[​IMG]</st1:personName>สุนันทา ใจดี
    <st1:personName w:st="on" ProductID="สุนันทา ใจดี"></st1:personName>เลขที่บัญชี 095-2-70865-3

    ตอนนี้อ้อยได้แจ้งไปทางPMเพื่อขอชื่อ นามสกุลจริงของแต่ละท่านเพื่อเขียนลงบนแผ่นทองบรรจุใต้ฐานพระให้ค่ะ ซึ่งตอนนี้ก็ได้เกือบจะครบทุกท่านแล้ว ต้องขอขอบคุณทุกท่านเป็นอย่างสูงนะคะ

    อ้อยขออนุโมทนากับทุกท่านด้วยนะคะ ^_^
    หากเกิดความผิดพลาดประการใด หรือข้อความใดไม่เหมาะสมก็ขอกราบขมาต่อพระรัตนตรัยและขอขมาต่อทุกท่านไว้ ณ โอกาสนี้ด้วยนะคะ ด้วยปัญญาอันน้อยนิดอาจจะผิดพลาดไปบ้างก็ขอได้โปรดอดโทษให้กับอ้อยด้วยนะคะ ขอบคุณมากค่ะ

    เหลือเวลาอีกประมาณ3อาทิตย์แล้วเน๊อะ เวลาผ่านไปเร็วจัง ^_^<!-- google_ad_section_end -->

    ปล.อ้อยติดต่อน้องหญิง กับน้อง @อั้ม ไม่ได้อ่ะค่ะ ถ้าน้องทั้งสองแวะมาอ่าน รบกวนช่วยแจ้งชื่อ นามสกุลให้พี่ด้วยนะคะ ขอบคุณมากค่ะ ^_^

    http://palungjit.org/threads/ขอเชิญ...วัดเจียง-อ-แม่แจ่ม-จ-เชียงใหม่.272046/page-10
     
  5. เจ๋วะรัฐถะ

    เจ๋วะรัฐถะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    847
    ค่าพลัง:
    +15,386
    ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน และขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านในการปฏิบัตินะคะ
    อ้อยเองมาแรกๆแบบสะเปะสะปะ มาเจอกระทู้นี้ทำให้ตั้งหลักได้
    ถึงแม้ตอนนี้จะยังไม่ได้เรื่องได้ราวสักเท่าไหร่ แต่ก็ถือว่ากระทู้นี้เป็นครูของอ้อยเลยทีเดียว มีหลักธรรมในกระทู้นี้เยอะมากเลยค่ะ ค่อยๆศึกษา ค่อยๆนำเอาไปปฏิบัติ อ้อยเชื่อว่า สิ่งดีๆจะเกิดขึ้นกับหลายท่านแน่นอนค่ะ ขอเพียงอย่าท้อเท่านั้นค่ะ ^_^

    ต้องขอขอบคุณและขออนุโมทนากับพี่สาวอีกครั้งนะคะ ^_^
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 มกราคม 2011
  6. กจ2444

    กจ2444 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2011
    โพสต์:
    1
    ค่าพลัง:
    +36
    สวัสดีครับคุณ Me,myself และสมาชิกทุกท่านครับ ผมได้ติดตามอ่านมาสี่ร้อยกว่าหน้าตั้งนานแล้วแต่ไม่ได้สมัครสมาชิก เพิ่งมาสมัครวันนี้
    ความจริงผมมีความเชื่อทั้งหมดตั้งแต่หน้าแรกของคุณสาว เพราะโดยส่วนตัวผมมีความเชื่อเรื่องบุญ เรื่องกรรม มาตั้งนานแล้ว พอมาอ่านกระทู้ของคุณสาว ทำให้เกิดความเชื่อและนึกภาพออกทั้งหมด และชอบที่จะติดตามอ่าน ขออนุโมทนาบูญกับคุณสาว และสมาชิกทุกท่านที่ปราถนาที่จะไปนิพพานซึ่งผมก็มีความปราถนาเช่นนั้น และขอให้สมความปราถนาทุกๆท่าน(รวมถึงตัวผมด้วย) ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนฟันฝ่าอุปสรรค์ไปได้จนถึงวาระสุดท้ายของสังขาร ก็คงจะมีความสุขอย่างแท้จริงเสียทีนึง
    และดีใจมากที่ได้เข้ามาอ่านในกระทู้ทั้งหมดนี้ ทำให้ได้ความรู้เพิ่มอีกมากมาย
    ...ขอขอบคุณทุกท่านครับ
     
  7. squrez

    squrez เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    187
    ค่าพลัง:
    +2,987
    นำบุญมาฝากครับ

    ๑. ร่วมทำบุญมหากุศลปิดทององค์พระประธาน สมเด็จองค์ปฐมและสมเด็จองค์ปัจจุบัน หน้าตัก ๔ ศอก จำนวน ๒ องค์ ณ วัดป่าไตรสรณคมน์ หมู่ที่ ๒ บ้านดินนา คลองพน คลองท่อม จังหวัดกระบี่ ๒. ร่วมทำบุญเพื่อสร้างพระเจดีย์และรักษาผู้ป่วยโรคมะเร็ง กับ หลวงพ่อมนัส มนฺตชาโตอนุโมทนาบุญด้วยกันนะครับ ^^
     
  8. Me, myself

    Me, myself บุคคลทั่วไป

    ค่าพลัง:
    +0
    วันนี้สอนมโนก็รู้สึกดีที่น้องๆไปพระนิพพานกันได้ บางคนก็เกิดปิติจนร้องไห้น้ำตาไหลพรากๆ มีน้องอยู่คนหนึ่งมีหลวงปู่ทวดเป็นครูบาอาจารย์ ท่านก็มาผ่านด้วย เพราะแรกๆน้องเขายังปกติพอสักพักน้องเขาเสียงเปลี่ยนไปเป็นคนแก่ค่ะ ลักษณะท่านั่งสมาธิและหน้าตาปาก กลายเป็นหลวงปู่ทวดค่ะ จนต้องยกมือไหว้ท่านเพราะท่านมาโปรด ท่านมาช่วยนำน้องคนนี้ค่ะ เพราะตอนแรกน้องเขายังไม่เห็นไม่รู้สึกอะไร จนท่านมานำพาไปน้องเขาถึงเริ่มที่จะรู้จะเห็นและไปได้ค่ะ ตลอดการฝึกดิฉันขนลุกวูบๆตลอดเลย แบบว่ายังไม่เคยเจอแบบนี้น่ะค่ะ วันนี้มาห้าคนไปพระนิพพานได้สามคน อนุโมทนาด้วยค่ะ
     
  9. newwave1959

    newwave1959 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    200
    ค่าพลัง:
    +2,681
    ธรรมะสวัสดี คุณ Me,myself และเพื่อนกัลยาณมิตร ทุกๆท่าน
    วันนี้ผมอ่านมาถึงหน้า20แล้ว ได้รับความรู้มากมาย และอ่านถึงเพื่อนธรรมบางท่านเล่าเรื่อง
    การฝึกมโนมยิทธิ ทำให้ผมอดไม่ได้ที่จะเล่าประสบการณ์เรื่องนี้ให้ฟังบ้าง
    เมื่อวันที่12ม.ค.ตอนบ่ายๆ ผมได้รับPMจากสมาชิกท่านหนึ่ง (ขออนุญาตไม่เอ่ยนาม เพราะยังไม่ได้ขออนุญาตจากท่าน)ได้ให้ข้อคิดเล็กน้อย และให้เบอร์โทรกลับด้วย
    เมื่อผมได้โทรกลับไป ก็ทราบว่าท่านเป็นผู้ที่มีญานบารมีสูงมากคนหนึ่ง ท่านก็ถามผมว่าปฏิบัติถึงขั้นไหน ผมก็ตอบว่าไม่ทราบเพราะปฏิบัติด้วยตัวเองไปเรื่อยๆ แล้วท่านก็ถามเรื่อง ศีล5 และคำอื่นๆเช่น พรหมวิหาร อิทธิบาท ณานขั้นต่างๆฯลฯเยอะแยะมากมาย ซึ่งผมจำไม่ค่อยได้เรียกไม่ถูก ท่านก็ขยายความของแต่ละอย่าง แล้วถามว่าผมปฏิบัติผ่านหรือยัง ผมก็ตอบว่าได้ผ่านมาหมดแล้ว
    ท่านก็เลยชวนผมขึ้นไปเข้าเฝ้าองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า โดยท่านจะบอกขั้นตอนทีละขั้น และถามว่าเห็นเป็นอะไรบ้าง ผมก็ตอบตามที่เห็นไป ท่านก็ตอบว่าถูกต้อง จนมาถึงหน้าองค์พระปฐมบรมศาสดา
    เห็นท่านองค์ใหญ่มาก พระวรกายสีทองอร่าม ทรงเครื่องทรงอย่างกษัตรย์ งดงามมาก
    บริเวณรอบๆก็เต็มไปด้วยหมู่พระอรหันต์ พระอริยสงฆ์ พระพุทธเจ้า และมวลหมู่เทพ เทวดามากมาย ผมก็ก้มลงกราบแทบเท้าพระองค์ท่าน เห็นรองเท้าท่านเป็นทองมีปลายงอนสวยมาก พร้อมทั้งน้อมจิตกราบทุกๆท่านที่อยู่ในนั้น ซึ่งเป็นสวรรค์ชั้นสูงสุดคือ
    แดนพระนิพพาน พระองค์ท่านก็ทรงรับสั่งให้ผมนำประสบการณ์และความรู้ทางธรรมของพระพุทธเจ้า ไปแนะนำ ถ่ายทอด และสอนให้ผู้คนปฏิบัติเพื่อบรรลุสู่พระนิพพานให้ถ้วนหน้ากัน ผมก็กราบขอพรและพลังบารมีจากพระองค์ท่าน ท่านก็เมตตาเป่ากระหม่อมให้จนผมปิติขนลุกซู่ไปทั้งตัว นับเป็นบุญของผมจริงๆ สาธุ
    หลังจากนั้นท่านผู้ที่นำมา ก็ชวนไปเที่ยวดูวิมานของผมว่าอยู่ที่ไหนเป็นอย่างไร แค่นึกก็เห็นเลย เป็นปราสาทหลังงามใหญ่โต คล้ายๆกับปราสาทกลางน้ำที่อยุธยา แต่สภาพแวดล้อมสวยงามมาก ขาวสว่าง เหมือนมีปุยเมฆ มองไปรอบๆ ก็เห็นปราสาทสวยงามเล็กใหญ่ อยู่กระจายห่างๆกันเยอะมาก เห็นเหล่าพระอรหันต์ พระอริยสงฆ์ และพระพุทธเจ้าในแต่ละยุค ก็เลยเอะใจว่า นี่มันสวรรค์ชั้นนิพพานนี่นา ท่านก็ตอบว่าก็เป็นอย่างที่เห็นนั่นแหละ หลังจากนั้นท่านก็พาผมกลับ ผมก็รู้สึกปิติเป็นอย่างมาก ดีใจเป็นที่สุด แล้วท่านก็บอกว่าท่านอยู่เชียงใหม่ ถ้ามากรุงเทพฯอยากจะขอพบผม ผมก็ตอบตกลงครับ
    ต่อมาผมอ่านเจอในเรื่องประสบการณ์ฝึก มโนมยิทธิ ขั้นตอนมาเหมือนกับที่ท่านถามผมทุกอย่าง แสดงว่าท่านต้องเป็นระดับอาจารย์สอนเรื่องมโนมยิทธิแน่นอน จนบัดนี้ผมยังไม่ทราบชื่อท่านเลย ก็อยากจะกราบขอบคุณท่านที่กรุณาช่วยให้ผมได้เข้าเฝ้าพระพุทธเจ้า อย่างเป็นเรื่องเป็นราว ซึ่งก่อนหน้านี้ผมก็เคยไปหลายครั้งแต่ไม่แน่ใจเพราะไม่กล้าถามหรือบอกใคร จนบัดนี้เชื่อมั่น100%และมีคนเป็นพยานได้
    ด้วยอานิสงค์ในการเข้าเฝ้าในครั้งนี้ ขอตั้งจิตอธิษฐานแผ่ส่วนบุญส่วนกุศลและบุญบารมีทั้งหลาย จงมีแด่คุณMe,myself ,ท่านผู้ที่นำพา และเพื่อนกัลยาณมิตร ผู้ปฏิบัติธรรมทั้งหลาย คุณบิดรมารดา ญาตทั้งหลายทั้งที่มีชีวิตและล่วงลับไปแล้ว พระผู้มีบุญคุณมวลหมู่เทพเทวดา เจ้ากรรมนายเวร และสรรพสัตว์ทั้งหลายทั้งปวง ขอให้พ้นจากทุกข์ และมีความสุขยิ่งๆขึ้นไป ขอให้มีดวงตาเห็นธรรม และก้าวสู่พระนิพพานโดยถ้วนหน้ากันทุกท่านทุกคน เทอญฯ
    ขออนุโมทนา สาธุ
     
  10. Thammaros

    Thammaros เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มกราคม 2007
    โพสต์:
    133
    ค่าพลัง:
    +1,328

    กราบอนุโมทนากับทุกท่าน และขอกราบอนุโมทนากับพี่สาวเป็นอย่างสูงค่ะ
    แวะมาส่งกำลังใจให้ค่ะพี่สาว..

    http://palungjit.org/threads/ขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพหล่อพระสมเด็จองค์ปฐมบรมศาสดา-วัดเจียง-อ-แม่แจ่ม-จ-เชียงใหม่.272046/page-6

    www.tangnipparn.com
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 13 มกราคม 2011
  11. Me, myself

    Me, myself บุคคลทั่วไป

    ค่าพลัง:
    +0
    อนุโมทนาด้วยนะคะ ขอบอกเล่าสักนิดนะคะ พระนิพพานไม่ใช่สวรรค์ค่ะ สวรรค์มีแค่หกชั้น เหนือสวรรค์ขึ้นไปจะเป็นดินแดนแห่งพรหมค่ะ พรหมมียี่สิบชั้นแบ่งเป็นพรหมที่มีรูปสิบหกชั้น เป็นอรูปพรหมสี่ชั้น ส่วนพระนิพพานเป็นดินแดนสูงสุด แต่เราไม่เรียกสวรรค์นะคะ ขออภัยที่มาชี้แจงนะคะ มิได้ต้องการให้เกิดการลบหลู่แต่อย่างใด เพียงแต่ต้องการให้เข้าใจถูกต้องค่ะ หากเป็นการไม่สมควรก็ขอขมามา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ
     
  12. hamingja

    hamingja Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    5
    ค่าพลัง:
    +56
    ร่วมทำบุญหล่อพระแม่แจ่มนะคะ

    ขอร่วมทำบุญหล่อพระ 200 บาทค่ะ โอนเมื่อเวลา 20.18 น. แจ้งชื่อทาง pm นะคะ
     
  13. newwave1959

    newwave1959 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    200
    ค่าพลัง:
    +2,681
    อ้างถึง;จากคุณ Me,myself
    อนุโมทนาด้วยนะคะ ขอบอกเล่าสักนิดนะคะ พระนิพพานไม่ใช่สวรรค์ค่ะ สวรรค์มีแค่หกชั้น เหนือสวรรค์ขึ้นไปจะเป็นดินแดนแห่งพรหมค่ะ พรหมมียี่สิบชั้นแบ่งเป็นพรหมที่มีรูปสิบหกชั้น เป็นอรูปพรหมสี่ชั้น ส่วนพระนิพพานเป็นดินแดนสูงสุด แต่เราไม่เรียกสวรรค์นะคะ ขออภัยที่มาชี้แจงนะคะ มิได้ต้องการให้เกิดการลบหลู่แต่อย่างใด เพียงแต่ต้องการให้เข้าใจถูกต้องค่ะ หากเป็นการไม่สมควรก็ขอขมามา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ
    -----ขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูง ที่กรุณาชี้แนะและให้ความรู้ที่ถูกต้อง ผมเองอย่างที่เคยเล่าให้ฟังว่าไม่สันทัดในการเรียกชื่อ ชั้น นามเรียกขานระดับต่างๆเลย เหตุก็เพราะก่อนหน้านั้นเคยอ่านตำรา และัคำสอนต่างๆบอกว่า แต่ละขั้นแต่ละอย่างชื่อนั้นชื่อนี้ มีรายละเอียดแบบนั้นแบบนี้ ทำให้เกิดความอยาก ที่จะให้ได้ตามชั้นต่างๆเหล่านั้น เกิดเป็นกิเลสอย่างหนึ่งทำให้ผ่านไปได้ยากมากๆ สุดท้ายก็ได้รับคำแนะนำในจิตสมาธิว่า ให้เลิกอยากมี อยากได้ขั้นหรือชั้นต่างๆเหล่านั้นเสีย ให้ปฏิบัติไปตามปกติด้วยใจมุ่งมั่นอย่างจริงจัง โดยไม่ต้องสนใจว่าถึงขั้นไหนชั้นไหน ให้ไปด้วยความเป็นกลางไม่ต้องมีอะไรมาปรุงแต่ง
    ---ปรากฏว่ากลับกลายเป็นความก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว จากเดิม ที่เคยมีความสุขและพึงพอใจ ปิติยินดีในชั้นต่างๆแล้ววนเวียนอยู่อย่างนั้นไปไหนไม่ได้มา3-4ปี แต่พอตัดความอยากได้ชั้นนั้นชั้นนี้ออกไป ไม่ยินดียินร้าย ไม่ว่าความรู้ระดับไหน นรกหรือสวรรค์ชั้นไหนกลับผ่านไปได้อย่างง่ายๆในเวลาเพียงไม่กี่วันเอง ผมจึงไม่ทราบหรือเรียกไม่ถูกจริงๆครับ ว่าตามตำราเขาเรียกอะไรบ้าง แต่ตอนนี้ผ่านหมดแล้ว ก็ต้องหันกลับมาอ่านตำราคำสอนต่างๆดูให้รู้ว่าแต่ละระดับ แต่ละชั้นเขาเรียกว่าอะไรกันบ้าง เพื่อเวลาเล่าเรื่องจะได้เข้าใจตรงกัน
    ---ถึงอย่างไรก็ต้องขอพึ่งพาคุณMe,myself และท่านผู้รู้ทั้งหลาย ช่วยกรุณาชี้แนะ หรือแนะนำสิ่งที่ดีๆ หรือถ้าหากผมทำอะไรไม่ถูกต้อง หรือไม่สมควรอย่างไร ก็ขอให้ทักท้วงหรือวิพากย์ วิจารณ์ได้อย่างเต็มที่ไม่ต้องเกรงใจ เพื่อให้กลับมาอยู่ในความถูกต้องทั้งหลาย ขอกราบขอบพระคุณล่วงหน้า
    ---ด้วยจิตคารวะ ขอให้เจริญในธรรม
    อนุโมทนา สาธุ
     
  14. Me, myself

    Me, myself บุคคลทั่วไป

    ค่าพลัง:
    +0

    ดิฉันเองก็ไม่ยังไม่ได้ไปครบทุกสวรรค์และทุกชั้นพรหมหรอกนะคะ เพราะว่ามันเฉยๆ ส่วนใหญ่พระศาสดาจะพาไปเท่านั้น ถ้าท่านพาไปที่ไหนแสดงว่าต้องมีอะไรเกี่ยวเนื่องกับดิฉันที่นั่น อย่างท่านเคยพาไปพรหมชั้นที่ 16 ท่านพาไปพบแม่ในอดีตชาติชื่อปทุมรัตน์ ส่วนพรหมชั้นอื่นๆก็ไม่ได้ไปค่ะ คือไม่ค่อยได้สนใจอยากไปรู้ไปเห็นด้วย ทุกครั้งก็จะตรงขึ้นไปพระนิพพานเพื่อเข้าเฝ้าพระศาสดาเท่านั้น ก็ดีเหมือนกันนะคะ จิตไม่ได้ยินดียินร้ายกับสวรรค์หรือพรหม ไม่ได้อยากไปอยู่ ส่วนใหญ่จะไปก็เพราะแวะไปเยี่ยมอาม่า ท่านพ่อ หรือท่านอื่นๆเท่านั้น แต่ก็ไม่ค่อยบ่อย

    เดี๋ยวนี้เวลาไปเฝ้าพระศาสดา ท่านก็ไม่เคยพาไปไหนอีก เพราะคิดว่าเมื่อก่อนที่ท่านพาไปที่อื่นๆ ก็เพื่อจะดูกำลังใจเราว่าเรารู้สึกยังไงกับสถานที่นั้นๆ ซึ่งดิฉันก็จะรู้สึกเฉยๆ ไม่ได้หลงไหลไปกับสถานที่นั้น ขนาดว่าสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ที่ว่าเป็นสวรรค์ที่เป็นที่สำราญเบิกบานใจที่สุด ดิฉันก็เฉยๆเหมือนกัน (สงสัยเคยอยู่มานานเลยเบื่อ ฮา) ดีแล้วค่ะ เพราะใจมุ่งตรงพระนิพพานดุจเดียว ไม่แวะที่อื่นแล้วค่ะ ทุกข์สาหัสสากรรจ์ขนาดนี้ขอพอกันทีค่ะ
     
  15. rehacked

    rehacked เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2010
    โพสต์:
    1,191
    ค่าพลัง:
    +8,013
    เอาบุญช่วงเทศกาลปีใหม่มาฝากครับ
    บุญละ 50 บาทนะครับ หลากหลายธนาคารเลย มานั่งรวมค่าธรรมเนียมดู คิดว่าต้องไปเปิดบัญชีหลายๆธนาคารทิ้งไว้ละ


    20/12/2010
    บุญสร้างพระพุทธรูปศิลา หน้าตัก ๑๙ นิ้ว และรอยพระพุทธบาทคู่ สถานธรรมชมรมญาณวิโมกข์แม่สารบ้านตอง ตำบลเวียงยอง อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน



    21/12/2010
    ร่วมสร้างพระมหาธาตุเจดีย์ เพื่อบรรจุพระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุ ณ วัดกัลยาณธัมโม (วัดป่าโชคไพศาล) บ้านหนองนาหาร-สมสนุก ต.นาซอ อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร



    22/12/2010
    บูรณะพระอุโบสถวัดจันทร์ประดิษฐาราม (วัดบางเดือน) ตำบลบางเดือน อำเภอพุนพิน จังหวัดสุราษฎร์ธานี



    23/12/2010
    บุญสร้างอุโบสถ วัดประทุมวัน บ้านตะกุย ตำบลตรมไพร อำเภอศีขรภูมิ
    ร่วมสร้างฐานพระเจ้า 28 องค์ วัดหนองเรือ ตำบลหนองหนาม อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน
    ร่วมทำบุญทอดผ้าป่าลอยฟ้า วัดหนองเรือ ตำบลหนองหนาม อำเภอเมือง ลำพูน
    ร่วมบุญสร้างห้องน้ำถวายวัด ณ วัดหนองเต่าคำ ตำบลมะขุนหวาน อำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่



    24/12/2010
    ร่วมเป็นเจ้าภาพสร้างสมเด็จองค์ปฐมและพระมหาเจดีย์โพธิญาณ ณ สำนักสงฆ์หนองขุนปราบน้อย อำเภอลำปลายมาศ จังหวัดบุรีรัมย์



    26/12/2010
    พระเจดีย์พระบรมสารีริกธาตุ วัดสันติพลาราม จ.พิจิตร




    11/01/2011
    บูรณะองค์พระมหาธาตุเจ้าภูเพียงแช่แห้ง น่าน
    ร่วมบริจาค สร้างเมรุวัดป่าบ้านหนองผักเเว่น จ.ร้อยเอ็ด
    ร่วมสร้างพระเจดีย์บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ ณ.วัดภูวัดมุกดาวาส บ้านดงมัน ต.คำอาฮวน อ.เมือง จ.มุกดาหาร



    13/01/2011

    ร่วมเป็นเจ้าภาพสร้างกุฏิกรรมฐาน ให้ที่พักสงฆ์เขาน้อยสามัคคี เลขที่ 142 หมู่ 6 ตำบลโคกแสมสาร อ.โคกเจริญ จ.ลพบุรี
    ร่วมซื้อแผงโซล่าเซลล์ ให้ที่พักสงฆ์เขาน้อยสามัคคี อ.โคกเจริญ จ.ลพบุรี
    ร่วมถวายสมเด็จองค์ปฐมทรงเครื่องพระเจ้าจักรพรรดิปิดทองประดับเพชรพลอย ณ วัดเจียง ต. ช่างเคิ่ง อ. แม่แจ่ม จ. เชียงใหม่
    ร่วมทำบุญสร้างสมเด็จองค์ปฐมรวยทันใจ สำนักสงฆ์หน้าเขื่อน ม.2 ต.โคกเพชรพัฒนา อ.บำเหน็จณรงค์ จ.ชัยภูมิ

    ผ้าป่าอโรคยามหากุศล ทอดถวาย ณ ศูนย์ปฏิบัติธรรมวัดปันเสา(พันเส่า) จังหวัดเชียงใหม่
    ร่วมสร้างองค์พระเจดีย์พระพุทธเมตตารังสี วัดจันทรังสี(สายดงยาง) อ.ทับคล้อ จ.พิจิตร
    ทำบุญสร้างศาลาการเปรียญ วัดเขาวงศ์ อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี
    ร่วมบุญสร้างสมเด็จองค์ปฐม และพระวิหาร ณ วัดพระธาตุม่อนหินขาว จ.พะเยา

    บุญบริจาคสร้างทางเดินจงกรม ห้องน้ำ กุฎิกรรมฐาน วัดแจ้ง บ้านโนนทัน ตำบลบ้านเล่า อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ
    สร้างสมเด็จองค์ปฐมทันใจ วัดสันป่าก่อ ต.ดอยลาน อ.เมืองเชียงราย
    ร่วมบุญสร้างศาลาการเปรียญหลังใหม่ วัดภูน้อย อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู
    ติดตั้งหม้อไฟ ระบบไฟฟ้าเข้าวัดฉลองราชศรัทธาราม

    ร่วมสร้างพระอุโบสถ และสมเด็จองค์ปฐมชำระหนี้สงฆ์ หน้าตัก ๗ ศอก ณ ธุดงค์สถานป่าศิริสมบูรณ์ บ้านไร่สมบูรณ์ ตำบลโนนสุวรรณ อำเภอโนนสุวรรณ จังหวัดบุรีรัมย์
    สร้างห้องน้ำถวายวัดหนองเต่าคำ
    ร่วมหล่อพระประธานพระพุทธเจ้าองค์ปฐมปิดทอง (ชำระหนี้สงฆ์)หน้าตัก ๔ ศอก ณ สำนักปฏิบัติธรรมสัมมาอะระหัง สด จันทสโร ต.ห้วยยอด อ.ห้วยยอด จ.ตรัง
    ร่วมทำบุญ สร้างอาคารให้พระอาพาธ สร้างบารมีข้ามชาติฯ ที่วัดปันเสา จ.เชียงใหม่

    ร่วมสร้างพระพุทธมหาจักรพรรดิ์ทองคำเพื่อชำระหนี้สงฆ์ถวายวัดบางนมโค อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา
    ร่วมเป็นเจ้าภาพอุปสมบทหมู่ ๔ รูป วัดพุทไธศวรรย์ จ.พระนครศรีอยุธยา
    ร่วมเป็นเจ้าภาพบวชพระที่ต้องการบวชตลอดชีวิต
    ณ พัทธสีมาอุโบสถ วัดห้วยคิง ตำบลแม่เมาะ อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง

    ร่วมทำบุญถวายพระไตรพระไตรปิฎก ณ วัดธาตุพระอารามหลวง อำเภอเมืองขอนแก่น
    บริจาคร่วมสร้างตู้พระไตรปิฎกถวายวัดพระมหาธาตุวรวิหาร จ.นครศรีธรรมราช
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 มกราคม 2011
  16. rehacked

    rehacked เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2010
    โพสต์:
    1,191
    ค่าพลัง:
    +8,013
    เมื่อวันที่ 8 เดินทางไปอุตรดิตถ์ไปวัดต่างๆดังนี้
    วัดม่อนธาตุ มีเจดีย์เก่าเห็นเด่นแต่ไกล อยู่บนเขา รู้สึกว่าจะไม่ค่อยมีพระนะครับ หยอดตู้หลายตู้ ด้านในมีรูปหล่อหลวงปู่ปานด้วย แต่พระไม่ให้ปิดทอง
    วัดพระแท่นศิลาอาสน์ ตอนไปคนเยอะดี เข้าไปข้างในก็ถวายสังฆทาน หยอดตู้ทุกตู้เช่น ซื้อที่ดิน สร้างพระพุทธบาทจำลอง ค่าน้ำ ค่าไฟ เป็นต้น แล้วก็ปิดทองพระ 4-5 องค์และปิดที่พระแท่น หลังจากนั้นยกพระเสี่ยงทายทั้ง 5 องค์ยกได้สูงเหนือหัวสุดแขน ยกเว้นรูปท้ายยกได้แค่ระดับหัว ตอนอธิฐาน อธิฐานให้เบาเหมือนนู่น เมื่อก่อนอธิฐานให้ยกขึ้นเลยหนักๆ หลังจากนั้นไปพิพิธภัณฑ์ของเก่า เจอโคตรเหล็กไหล และเหล็กน้ำพี้ เลยซื้อโคตรเหล็กไหลมา และก็พระผงเหล็กน้ำพี้ ยายที่ดูแลของใจดีแถมเม็ดพระเจ้า5พระองค์ให้ 2 เม็ด
    หลังจากนั้นไปวัดพระนอน ในวัดเหมือนวัดร้าง ไม่เจอรพระ แท่นพระก็มีรอยปิดทองที่ร่อนจนเหลือแต่แท่น ถามน้องที่ไปด้วยบอกว่า จะมีคนมาทำบุญเฉพาะมีงานของวัด หลังจากนั้นปิดทองที่พระแท่นและองค์พระ หลังจากนั้นไปวัดพระบรมธาตุ ก็ปิดทององค์พระประธานและพระองค์อื่นๆ แล้วก็หยอดตู้ทุกตู้ หลังจากนั้นไปสำรวจที่พระเจดีย์พระบรมธาตุ หลังจากนั้นเดินทางไปไหว้พระยาพิชัยดาบหัก พอดีเป็นช่วงงานกาชาด คนเลยเยอะพิเศษ หลังจากนั้นก็เดินทางกลับ ไปครั้งนี้สำรวจวัดที่จะไปถวายพระบรมสารีริกธาตุในเร็ววันนี้









    ปล. รูปมีขนาดใหญ๋ 4-5 MB เพื่อให้ซูมดูได้อย่างละเอียด :cool:
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • P1010787.JPG
      P1010787.JPG
      ขนาดไฟล์:
      4.9 MB
      เปิดดู:
      67
    • P1010790.JPG
      P1010790.JPG
      ขนาดไฟล์:
      4.8 MB
      เปิดดู:
      61
    • P1010798.JPG
      P1010798.JPG
      ขนาดไฟล์:
      4.6 MB
      เปิดดู:
      53
    • P1010799.JPG
      P1010799.JPG
      ขนาดไฟล์:
      4.7 MB
      เปิดดู:
      93
    • P1010805.JPG
      P1010805.JPG
      ขนาดไฟล์:
      4.7 MB
      เปิดดู:
      61
    • P1010807.JPG
      P1010807.JPG
      ขนาดไฟล์:
      4.7 MB
      เปิดดู:
      58
    • P1010808.JPG
      P1010808.JPG
      ขนาดไฟล์:
      4.6 MB
      เปิดดู:
      71
    • P1010809.JPG
      P1010809.JPG
      ขนาดไฟล์:
      5.1 MB
      เปิดดู:
      59
    • P1010810.JPG
      P1010810.JPG
      ขนาดไฟล์:
      4.7 MB
      เปิดดู:
      60
    • P1010813.JPG
      P1010813.JPG
      ขนาดไฟล์:
      4.7 MB
      เปิดดู:
      58
    • P1010828.JPG
      P1010828.JPG
      ขนาดไฟล์:
      4.8 MB
      เปิดดู:
      58
    • P1010858.JPG
      P1010858.JPG
      ขนาดไฟล์:
      4.9 MB
      เปิดดู:
      53
    • P1010859.JPG
      P1010859.JPG
      ขนาดไฟล์:
      4.8 MB
      เปิดดู:
      57
    • P1010863.JPG
      P1010863.JPG
      ขนาดไฟล์:
      5 MB
      เปิดดู:
      52
    • P1010869.JPG
      P1010869.JPG
      ขนาดไฟล์:
      4.1 MB
      เปิดดู:
      55
    • P1010870.JPG
      P1010870.JPG
      ขนาดไฟล์:
      4.1 MB
      เปิดดู:
      59
    • P1010877.JPG
      P1010877.JPG
      ขนาดไฟล์:
      4.7 MB
      เปิดดู:
      54
    • P1010893.JPG
      P1010893.JPG
      ขนาดไฟล์:
      4.7 MB
      เปิดดู:
      55
    • P1010895.JPG
      P1010895.JPG
      ขนาดไฟล์:
      4.8 MB
      เปิดดู:
      52
  17. naitiw

    naitiw เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2006
    โพสต์:
    1,612
    ค่าพลัง:
    +2,882
    เคยเห็นกระทู้เมื่อ 2 ปีก่อนเพราะมีเทพบอกว่าฝึกตัวนี้ดี แต่ไม่ได้สนใจ

    ตอนนี้เลยได้มารื้อฟื้นใหม่ ขอเป็นสมาชิกไปด้วยอีกคน
     
  18. Me, myself

    Me, myself บุคคลทั่วไป

    ค่าพลัง:
    +0
    วันนี้มีคนมาเรียนมโนสามคน คนเก่าสองคน คนใหม่หนึ่งคน คนเก่าหนึ่งคนกับคนใหม่ก็ไปพระนิพพานได้ แต่จะเป็นความรู้สึกยังไม่เห็นเสียทีเดียว น้องคนเก่าอีกคนเคยมาฝึกสองครั้งแล้ว ครั้งที่แล้วไปพระนิพพานได้ แต่ก็ยังไม่เห็นเป็นอารมณ์ความรู้สึกสัมผัสได้ มาครั้งนี้ห่างจากครั้งเก่านาน แล้วก็ไปนั่งสมาธิแบบสุขขจนจิตว่างนิ่งไปอีก พอเราให้ขอบารมีพระให้มาปรากฏตรงหน้า ครั้งนี้น้องทำไม่ได้ ตอนแรกก็ให้ภาวนาใหม่ไปสักพัก เราไปไล่คนอื่นก่อน ตอนหลังค่อยมาตามน้องคนนี้ใหม่ น้องเขาก็ยังไม่ดีขึ้น แต่ด้วยความที่อาจจะเกรงใจเราก็เลยตอบมาว่าเหมือนๆจะมีมานะ รู้ทันทีว่าน้องเขาตอบไม่เป็นความจริง เราก็ลองให้เขาพยายามใหม่แต่ไม่ได้ผล ก็เลยบอกว่าให้พอเถอะ วันนี้จิตน้องว่างเปล่ามาก ไม่รู้ไม่เห็นอะไรเลย พอเลิกแล้วก็ต้องมานั่งคุยกันว่า "อย่าโกหก มันผิดศีล ไม่ต้องมาตอบแบบเกรงใจพี่ เห็นก็บอกว่าเห็น ไม่เห็นก็บอกว่าไม่เห็น พี่ไม่ได้มาสอนเพื่อมาโอ้อวดตัวเองว่าพี่สอนคนได้มโนเยอะแยะ พี่เน้นคุณภาพมากกว่าปริมาณ อยากให้คนฝึกฝึกได้จริงๆ ถ้ามาโกหกแล้วจะทำให้ไปไม่ได้ อันนี้เป็นผลประโยชน์ของน้องเองนะ พี่เองไม่ได้เดือดร้อนอะไร ตอนน้องตอบมาพี่รู้นะว่าน้องไม่เห็นอะไร จิตน้องมันว่างเปล่าไปหมด แต่อาจจะเกรงใจพี่ แต่มันเป็นผลเสียกับน้องเอง"

    ก็พูดคุยจนน้องเขาเข้าใจนะคะ แต่ก็บอกน้องเขาว่าอย่าท้อนะ เขาก็ว่าไม่ท้อ เดี๋ยวเขาจะมาฝึกอีก ก็อนุโมทนาในความตั้งใจของน้องเขาด้วยค่ะ
     
  19. rehacked

    rehacked เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2010
    โพสต์:
    1,191
    ค่าพลัง:
    +8,013
    วันนี้ได้ร่วมทำบุญบริจาคไถ่ชีวิตโคกระบือ 4 ตัว ที่โรงฆ่าสัตว์ จังหวัดปทุมธานี กับทางคณะบริษัทแห่งหนึ่ง ซึ่งทางบริษัทเขาจะไปทำการไถ่ชีวิตในวันพรุ่งนี้

    อนุโมทนาครับ :cool:
     
  20. pracha r.

    pracha r. Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    20
    ค่าพลัง:
    +68
    สวัสดีคัฟ พี่Me,myself ผมติดตามอ่าน ประสบการณ์และคำสอนที่ดีๆ ของพี่ชอบมาก มั๊ก คัฟ อยากไปฝึกด้วยคัฟ อยากให้พี่แนะนำสอนให้หน่อยคัฟ อยากหลุดพ้นจากการเวียนว่ายตายเกิด ขออนุโมทนาสาธุร่วมกับพี่ด้วยน่ะคัฟ e-mail ผมคัฟ prachari@live.com
     

แชร์หน้านี้

Loading...