โจ๋ฮิตหินทิเบต เชื่อช่วยดวงดี

ในห้อง 'ดูดวง และ ทำนายฝัน' ตั้งกระทู้โดย vacharaphol, 28 พฤศจิกายน 2006.

  1. vacharaphol

    vacharaphol เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    8,849
    ค่าพลัง:
    +27,173
    [​IMG]



    วัยรุ่นไทยหันไปคลั่ง "ดีซีไอ" หินทิเบต เชื่อถือเพื่อช่วยเรื่องโชคลาง เลือกหาใส่ตามลักษณะที่เหมาะของแต่ละคน ขณะที่บางส่วนใส่ตามกระแส มองเป็นเครื่องประดับตกแต่ง ซินแสชี้ถ้าคนเชื่อก็จะช่วยได้จริง





    <DD>ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระแสความนิยมเกี่ยวกับดีซีไอ (DZI) หินภูเขาไฟจากประเทศทิเบตกำลังได้รับความนิยมมากในหมู่วัยรุ่นของไทย โดยส่วนใหญ่เชื่อถือว่าจะช่วยให้ประสบความสำเร็จทั้งเรื่องการงาน การเงิน และความรัก น.ส.รัตนมล อินทร์แจ้ง หรือหมอจิ๊บ ซินแสสาวกับประสบการณ์ด้านการดูดวงกว่า 14 ปี กล่าวว่า หินทิเบต (DZI) เป็นหินที่ได้จากเทือกเขาหิมาลัย เป็นหินที่เกิดจากภูเขาไฟระเบิด ภายหลังหลอมเหลวซึ่งมีแร่ธาตุต่างๆ และมีธาตุเหล็กรวมอยู่ด้วย เมื่อหินแข็งตัวอยู่ใต้ดินมาเป็นเวลานาน ทำให้หินบริเวณนั้นมีแม่เหล็กแทรกอยู่ในตัวหิน จึงเหมือนเป็นตัวเหนี่ยวนำระหว่างสนามแม่เหล็กโลก สนามแม่เหล็กดวงจันทร์ และสนามแม่เหล็กจากดวงอาทิตย์<DD>
    [​IMG]





    <DD><DD>เมื่อผู้ใดนำมาสวมใส่ ซึ่งนักดาราศาสตร์ชื่อ "เมสเมอร์" บอกว่า ดวงอาทิตย์ ดวงจันทร์ และโลก มีกระแสสนามแม่เหล็กบางๆ ทอส่งถึงกัน สนามแม่เหล็กนี้เองที่ส่งผลต่อระบบประสาทและพลังชีวิตในตัวของคนเรา ฉะนั้นผู้ที่สวมใส่หินทิเบต ร่างกายจะได้รับคลื่นแม่เหล็กจากตัวหินที่ใส่ สัมผัสกับสนามแม่เหล็กธรรมชาติที่มีอยู่ ส่งกระแสแม่เหล็กผ่านมาทางตัวหินทิเบต ซึ่งเป็นขั้วนำแม่เหล็ก เมื่อใส่หินทิเบตแล้วในช่วงแรกอาจมีอาการวิงเวียนศีรษะ เนื่องจากพลังของแม่เหล็กได้ทำปฏิกิริยากับสารฮีโมโกลบินในเลือด แต่หลังจากร่างกายปรับความสมดุลได้แล้ว ก็จะทำให้สุขภาพร่างกายของผู้ใส่แข็งแรงขึ้น


    [​IMG]





    <DD>"หินทิเบตนี้มีความเชื่อมาเป็นเวลาพันๆ ปีแล้วว่า หินที่ได้มีการสลักลงในเนื้อแล้ว อาจเรียกว่าเป็นการลงมนตราไว้ นักวิทยาศาสตร์ชาวญี่ปุ่นได้ทำการวิจัยและทดลองพบว่า หินทิเบตมีแร่ธาตุจากดาวอังคารอยู่ 14 ชนิด เพราะเมื่อ 5,000 ปีก่อน ได้มีดาวอังคารมาชนกับโลกบริเวณเทือกเขาหิมาลัย ทำให้หินนี้มีค่าแม่เหล็กถึง 13 วัตต์ ในขณะที่หินคริสตัลมีค่าแม่เหล็กเพียง 4 วัตต์เท่านั้น ฉะนั้นปริมาณแม่เหล็กในหิน DZI จึงมีปริมาณเพียงพอที่จะทำให้ผู้สวมใส่มีระบบการไหลเวียนโลหิตที่ดีขึ้น ส่งผลทำให้สุขภาพของผู้สวมใส่แข็งแรงขึ้น" หมอจิ๊บกล่าว





    <DD>ส่วนนายอรุณสิทธิ์ อรุณมณี หนุ่มนักการตลาด วัย 24 ปี แสดงความเห็นว่า เคยได้ยินเรื่องราวของหินทิเบตนี้มาระยะหนึ่งแล้ว คือพอจะทราบว่าเข้ามาฮิตในเมืองไทยเมื่อประมาณ 2 ปีก่อน รู้จากเพื่อนของแม่ แล้วก็เริ่มสนใจ อยากรู้ว่าเป็นอย่างไร ก็ลองศึกษาดู "ตอนนี้ก็เลยลองซื้อมาใส่ ได้คุยกับผู้เชี่ยวชาญหลายๆ คน คือหินนี้จะมีหลายแบบ มีแบบ 1 ตา ถึง 28 ตา นอกจากนี้ยังมีหินที่มีรายละเอียดอื่นๆ ด้วย อาทิ หินเขี้ยวเสือ หินตามังกร ซึ่งแต่ละแบบก็จะมีคุณแตกต่างกันไป ทั้งเรื่องการงาน การเงิน ความรัก ซึ่งก็แล้วแต่คน ควรจะใส่ให้เหมาะสมกับตัวเรา ดูว่าเราเกิดราศีอะไร และถ้าคนที่เชื่อก็จะช่วยให้ชีวิตดีขึ้น"<DD>


    หนุ่มการตลาดคนเดิมกล่าวด้วยว่า ช่วงหลังๆ มานี้วัยรุ่นนิยมกันมาก อาจจะเพราะเป็นกระแสก็ได้ อีกอย่างคือลักษณะค่อนข้างสวย ทันสมัย และยังเป็นสิ่งที่แปลกใหม่ วัยรุ่นก็จะหามาใส่กัน ทำเป็นสร้อยคอ สร้อยข้อมือ ก็ถือว่าเป็นกระแสเครื่องราง และเครื่องประดับที่ได้รับความนิยมแรงมากสำหรับวัยรุ่นในขณะนี้ แต่ส่วนตัวคิดว่าคนที่เชื่อจริงๆ ยังมีน้อย เพราะส่วนใหญ่จะใส่ตามกระแสมากกว่า.






    แนะนำ [​IMG] หินทิเบต หินมหัศจรรย์ เครื่องรางแห่งโชคลาภ ([​IMG] 1234)
    MOUNTAIN


    </DD>
     
  2. Nirvana

    Nirvana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    8,188
    ค่าพลัง:
    +20,860
    ฮิๆๆๆๆๆๆๆ

    งานนี้คนเอามาขายรวยเหมือนเดิม.....ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
    เมื่อ 30 ปี ที่แล้ว มีคนเอาโป่งข่ามมาขายโดยโปรโมทแบบเดียวกันนี้แหละ
    วันนี้อุบายเก่าๆก็ยังได้ผลดี เพราะโลกนี้มีคนโง่ให้หลอกอยู่เยอะ.....อิๆๆๆๆ
     
  3. sacrifar

    sacrifar เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    551
    ค่าพลัง:
    +3,221
    คงต้องแล้วแต่ความเชื่อส่วนบุคคลครับ แต่ที่เห็นบอกว่าของแท้(รึป่าว) แพงเหลือเกิน
     
  4. Attawat_Rx

    Attawat_Rx เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กันยายน 2005
    โพสต์:
    2,183
    ค่าพลัง:
    +18,400
    ปลอม หรือเลียนแบบเยอะครับ
     
  5. Specialized

    Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,156
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,352
    เห็นถูกๆ อันละ ร้อยกว่าๆระบาดเยอะแยะแล้วครับ ซื้อมาใส่เล่นๆเป็นแฟชั่นก็ดีนะวัยรุ่นทั้งหลาย อิอิ
     
  6. johot

    johot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    104
    ค่าพลัง:
    +673
    หินก็แค่หิน หินในเมืองไหนตามถนนก็เหมือนกับหินทั่วไปละน่า

    แต่สิ่งที่เราควรยึดถือก็คือ พระพุทธองค์ และ ความดีต่างหาก

    โชคลาภเกิดจากกรรมดีที่เราเคยทำมา

    เอวังก็เป็นประการ ฉะนี้
     
  7. pong-sit

    pong-sit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    3,626
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +17,781

    สาธุๆๆ
     
  8. magic power

    magic power เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กันยายน 2006
    โพสต์:
    33
    ค่าพลัง:
    +200
    สัพเพ สัตตา อะเวราโหนตุ
    ถ้าหากความเชื่อ ทำให้มีความสุข ก็จงสุขเถิด(i)(f)


     
  9. tingman

    tingman เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    140
    ค่าพลัง:
    +281
    ในที่สุดพวกวัยรุ่นทั้งหลายก็ตกเปนทาสทางธุระกิจที่ผู้ใหญ่วางแผนในการสร้างกระแสขึ้นอีกระลอกหนึ่ง เบาๆหน่อยนะจ๊ะ เดี๋ยวพ่อแม่จะเดือดร้อนเอา หาเงินให้ใช้ไม่ทัน จะเชื่ออะไรก็เชื่อแต่ขออย่าทำให้คนอื่นเค้าเดือดร้อนก็พอนะจ๊ะ !!
     
  10. satan

    satan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    5,045
    ค่าพลัง:
    +17,915
    วันนี้ผมก็ซื้อมาได้ 3 อันครับเลือก 3 อันนี้เป็นชั่วโมง เท่านิ้วก้อย เอง/ จับดูแล้วพลังสูงดีครับ / แต่ไม่ว่าจะเป็นธาตุกายสิทธิ์ชนิดไหนก็ตาม ถ้าผ่านมือผมแล้ว นอกจากจะต้องถูกผมปลุกพลังธาตุแล้วยังต้องใส่พลังจิตของผมลงไปในนั้นอีกด้วย อิอิอิ ^_^นะโมพุทธายะ ดิน น้ำ ลม ไฟ อากาศธาตุ คือพระพุทธเจ้าห้าพระองค์ในกัปป์นี้ครับ
     
  11. NoOTa

    NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,125
    กระทู้เรื่องเด่น:
    349
    ค่าพลัง:
    +64,489
    "หินทิเบต" ของขลังโดนใจวัยรุ่น



    [​IMG]

    ยุคสมัยนี้สิ่งต่างๆ ก็ต้องอัพเดตเปลี่ยนแปลงให้ทันสมัย ไม่เว้นแม้แต่เรื่องโชคลาง ความเชื่อ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ก็ต้องเปลี่ยนไปด้วย จากแต่ก่อนคนจะนิยมห้อยพระบูชา สายสิญจน์ ลูกประคำ เป็นที่พึ่งทางใจช่วยเสริมโชคลาภ วาสนา แต่ปัจจุบันวัยรุ่น วัยทีน หันมาห้อยก้อนหินสีสันสดใส กลายเป็นแฟชั่นฮิต เจ้าหินที่ว่านี้คือ "หินทิเบต" หรือ "หินดีซีไอ"

    นอกจากลวดลายเก๋ๆ สีสันสดใสชวนให้น่าสวมใส่แล้ว ความหมายดีๆ ที่เป็นสิริมงคลของหินทิเบต ไม่ว่าจะช่วยคุ้มครองให้รอดปลอดภัยจากเคราะห์ร้ายต่างๆ เสริมโชคลาภ ความรุ่งเรือง ความมั่งคั่งและสุขภาพดี ก็เป็นอีกเหตุผลหนึ่งให้บรรดาวัยรุ่น วัยทีน หันมาสวมใส่หินทิเบตกันมากขึ้น

    หลายคนที่ยังไม่รู้จักหินทิเบต ก่อนอื่นต้องมาทำความรู้จักกันก่อน ตามตำราอธิบายไว้ว่า หินทิเบต คือ รัตนะอันประเสริฐแห่งมงคลวัตถุ ที่เจิดจรัส ความสว่างไสว ความสุกสกาว นับเป็นสุดยอดแห่งอัญมณี เป็นพลังที่เกิดจากหินแห่งเทือกเขาหิมาลัยในประเทศทิเบต ดินแดนหลังคาโลก ที่ใกล้ชิดกับสวรรค์ ชาวทิเบตจึงนำหินไปประดับเป็นพุทธบูชา รอบองค์พระศรีศากยมุนีโจคัง พระพุทธรูปสำคัญประจำกรุงซาลา เมืองหลวงแห่งทิเบต <TABLE style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px dotted; BORDER-TOP: #ffffff 1px dotted; BORDER-LEFT: #ffffff 1px dotted; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px dotted" cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=right border=1><TBODY><TR bgColor=#ffe9ff><TD>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>

    ลวดลายกลมๆ ที่อยู่บนหินจะเรียกว่า "ดวงตา" เป็นสัญลักษณ์แห่งพลังจากสวรรค์ แต่ละดวงตาก็จะมีความหมายแตกต่างกันไปตามปีเกิดของแต่ละคน

    อย่างหินหนึ่งตา จะเหมาะกับผู้ที่เกิดปีมะเมีย มะแม และปีวอก สวมใส่แล้วจะนำความสว่างไสว เพิ่มพูนสติปัญญา ความเฉลียวฉลาด และได้รับความสำเร็จดังใจปรารถนา

    หินสองตา จะเหมาะกับผู้ที่เกิดปีระกา จอ และปีกุน สวมใส่แล้วจะช่วยให้คู่รัก หรือสามีภรรยารักใคร่กัน ช่วยให้ได้รับความนับหน้าถือตาในสังคม จะประสบผลสำเร็จในหน้าที่การงาน

    ส่วนหินยี่สิบเอ็ดตา ถือว่าเป็นหินที่มีตามากที่สุด เหมาะกับผู้ที่เกิดปีชวด ฉลู และขาล เหมาะกับผู้นำ เพราะมีความเชื่อว่าเป็นหินแห่งพลัง เนื่องจากเป็นพลังแห่งความสำเร็จ เหมาะกับผู้ที่ต้องการพลังสูงสุด อาทิ ผู้นำในองค์กรต่างๆ นายพลแห่งกองทัพ ผู้อำนวยการโรงเรียน หรือผู้นำสูงสุดทางธุรกิจ

    ส่วนแถบริ้วด้านข้างสามขีดจะบ่งบอกถึงความเป็นหยินและหยาง ขาวและดำ ดีและร้าย หมายถึงทุกอย่างต้องมีความสมดุล ความดีและร้ายในตัวเอง เป็นไปตามความเชื่อของชาวจีน

    สำหรับกระแสความนิยมของหินทิเบตนั้น "เอก" วันนิวัติ ศุภวณิช หนุ่มเจ้าของร้านคอปเปอร์ 9 วัย 28 ปี บอกว่า ขายหินทิเบตมาได้เกือบสี่เดือน จะนำเข้ามาจากประเทศจีน ราคาก็มีตั้งแต่หลักร้อยไปจนถึงหลักแสน ขึ้นอยู่กับเนื้อ ลวดลาย ความเก่าแก่ของหิน แต่ที่วัยรุ่นซื้อใส่กันราคาจะอยู่ประมาณ 200-300 บาท จะขายดีมากในกลุ่มวัยรุ่นนักเรียน นักศึกษา คนทำงาน ไปจนถึงชาวต่างชาติ

    เจ้าของร้านคอปเปอร์ 9 ยังบอกด้วยว่า นอกจากความเชื่อของแต่ละคนที่เชื่อว่าใส่หินทิเบตจะเกิดโชคลาภ ประสบความสำเร็จ อย่างกลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัย จะเชื่อกันว่าใส่แล้วช่วยให้ประสบความสำเร็จในการเรียน ส่วนคนที่เริ่มต้นทำงานใหม่ๆ ก็จะเชื่อว่าใส่แล้วจะประสบความสำเร็จมีความเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน อีกเหตุผลหนึ่งที่นิยมใส่กันก็คือใส่เป็นแฟชั่นตามแบบดารานักร้อง

    "หินทิเบตที่ขายดีที่สุดก็คือ หินเก้าตา เพราะถือเป็นราชาแห่งหินทิเบต จะเหมาะกับคนเกิดปีเถาะ มะโรง มะเส็ง และทุกคน ที่ขายดีเพราะเลข 9 เป็นเลขมงคล เป็นเลขแห่งโอกาสที่ยิ่งใหญ่ ความหมายดีครอบคลุมทุกด้าน สวมใส่แล้วจะช่วยสะสมบุญ 9 ประการ ชำระล้างกรรมชั่ว ขจัดอุปสรรคสิ่งกีดขวาง ความสำเร็จเพิ่มพูนขึ้นอย่างรวดเร็ว และเลข 9 ยังเป็นมหายานะ หรือพาหนะที่ยิ่งใหญ่ที่สุด นำมาซึ่งอนาคตที่ดี ช่วยปกป้องคุ้มครองภยันอันตราย เสริมความมั่งคั่งร่ำรวย อายุยืน"

    สาวน้อยอย่าง "เก๋" น.ส.ภริตา ทิมขำ วัย 18 ปี เฟรชชี่คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ บอกว่า เป็นคนชอบใส่เครื่องประดับแปลกๆ อยู่แล้ว อย่างหินทิเบตก็ชอบตรงลวดลาย ความคลาสสิค และความหมายของหินก็ดีด้วย อย่างหินเก้าตา ใส่แล้วจะช่วยให้ประสบความสำเร็จทั้งเรื่องเรียน การทำงาน และเป็นสิริมงคลกับชีวิต อีกอย่างใส่หินทิเบตก็ดูน่ารักเก๋ไก๋ตามแฟชั่น เพราะเพื่อนๆ และพี่ๆ ในมหาวิทยาลัยก็ใส่กันหลายคน

    ดูจากความหมายของหินทิเบตแล้ว ไม่น่าเชื่อเลยว่าหินเพียงก้อนเดียวจะสามารถทำอะไรได้มากมายถึงเพียงนี้ แต่ทั้งหมดก็เป็นเรื่องความเชื่อ ส่วนใครจะเชื่อมากเชื่อน้อยแค่ไหนก็ขึ้นอยู่กับวิจารณญาณของแต่ละคน

    -------------------

    ที่มา: มติชน
    http://www.matichon.co.th/matichon/matichon_detail.php?s_tag=01lad01291149&day=2006/11/29
     
  12. maiyasan

    maiyasan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    85
    ค่าพลัง:
    +1,182
    อือม พุทโธ ธัมโม สังโฆ ที่พึ่งอื่นของเราไม่มี พระพุทธเจ้า พระธรรม พระสงฆ์เจ้า เป็นที่พึ่ง สาธุ
    อะไรก็ด้าย พอประมาณ กลางๆ นะ
     
  13. pradanucha

    pradanucha สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    2
    ค่าพลัง:
    +6
    สาธุ...อาจมีใครๆไม่เชื่อในพลังลึกลับของหินทิเบต ขณะที่อีกหลายๆคนเชื่อและศรัทรา เราเองก็เป็นคนหนึ่งที่เชื่อ ตั้งแต่ได้มา มีสิ่งดีๆในชีวิตเกิดขึ้นกับตัวเองมากมาย...แต่เราก็ไม่เคยละเว้น การสวดมนต์ภาวนา นั่งสมาธิ ขออโหสิกรรมเจ้ากรรมนายเวรทั้งหลายทั้งปวง แล้วแผ่เมตตา อุทิศกุศล และสรุปจบด้วยการกรวดน้ำให้ไป...
     
  14. chin949

    chin949 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    25
    ค่าพลัง:
    +288
    ท่านใดตอบก็ได้ครับ
    คือไม่รู้นะครับ (มิได้ลบหลู่นะครับ)
    คือว่าพลังหินที่ว่านี้ถ้ามีพลังแม่เหล็ก แล้วถ้าเราเอาก้อนแม่เหล็กมาคล้องคอจะแทนกันได้ไหมครับ

    แล้วถ้าไปซื้อแถวสะพานควาย หรือคลองถม มีให้เลือกเยอะมากๆ ถูกดีด้วย
    เอามาใส่จะแทนกันได้ไหมครับ (ผมดูไม่เป็นว่าอันไหนมาจากธิเบตจริงๆ)
    คือว่าถ้าใส่ของจริงด้วยความคิด ตามแฟชั่น กับ การใส่ของปลอมด้วยจิตศรัทธา (เชื่อมากๆก่อนเหตุผล) จะได้ผลเหมือนกันไหมครับ

    อีกนิดครับ แล้วโทรศัพท์มือถือมีคลื่นแม่เหล็กน้อยกว่าหินธิเบตไหมครับ

    ช่วยแนะนำด้วยครับ ขอบคุณมากครับ
     
  15. den_siam2523

    den_siam2523 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กันยายน 2006
    โพสต์:
    593
    ค่าพลัง:
    +2,267
    แปลกดีครับ ..........สุดท้าย ท้านสุดก็อยู่ที่ตัวเราเหมือนเดิม ..
     
  16. จำปานารี

    จำปานารี สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มีนาคม 2005
    โพสต์:
    2
    ค่าพลัง:
    +11
    กระแสการค้ารึเปล่า ?

    กลัวว่าจะเป็นกระแสโปรโมททางการค้าน่ะคับผม เรื่องพรรค์นี้คนไทยชอบ เข้าทำนองไม่เชื่ออย่าลบหลู่ แต่ผมว่าเชื่อ กรรม ดีก่า จะจนจะรวย มันอยู่ที่การกระทำ ไม่ใช่เอาหินมาแขวนคอ (ไม่คัดค้าน แต่ก็ไม่ส่งเสริม) ถ้าจะแขวนก็แขวนพระเครื่อง ซะยังดีก่า เพราะยังไงซะ พระรัตนไตรก็คือที่พึ่งที่ระลึกได้ประเสริฐที่สุดแล้ว

    แขวนพระจงละบาป
     

แชร์หน้านี้

Loading...