ภาพนี้คืออะไรพึ่งถ่ายได้เมื่อกี๊

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย พระครูวินัยธรสุพิน, 19 มิถุนายน 2010.

แท็ก: แก้ไข
  1. Bingo-up

    Bingo-up เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 เมษายน 2010
    โพสต์:
    62
    ค่าพลัง:
    +334
    ปกติครับ เกิดขึ้นได้บ่อย
     
  2. mib8gdviNz

    mib8gdviNz เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    1,009
    ค่าพลัง:
    +1,524
    สวยดี... แต่แฝงมาด้วยอะไรบางอย่าง!! + +
     
  3. รพินทร์ไพรวัลย์

    รพินทร์ไพรวัลย์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    669
    ค่าพลัง:
    +1,122
    จากระยะนี้มีภัยภิบัติเกี่ยวกับเรื่องแผ่นดิน แห้งแล้ง ทั่วโลกนะครับ เมื่อวานนี้ก็มีรายแผ่นดินไหวซึ่งเกิดบ่อยกว่าปกติไปทั่วโลก ฉนั้นการในเมื่อยังไม่สามารถพิสูจน์อะไรได้ก็ควรอยู่ในความไม่ประมาทจะเป็นการดีกว่าการละเลยเมินเฉยต่อสถานการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นและกำลังจะขึ้น อย่างกรณีดินทรุด ทำไมไม่เรียกว่าดินทรุดทำไมเรียกว่าธรณีสูบล่ะก็เช่นเดียวกัน เมื่อชั่งน้ำหนักความเสี่ยงตรงนี้เห็นว่าเป็นผลดีมากกว่าผลเสียจึงได้กล่าวไปเช่นนั้นครับ

    และขอจงอย่ารอหวังเพียงแค่ แม่น และ ไม่แม่น เป็นจริงหรือเป็นเท็จ

    ถ้าจะว่าไปแล้วเราเสี่ยงที่จะแตกดับอยู่ตลอดเวลาไม่ใช่เรื่องแปลก

    มาดูบันทึกเรื่องของหลุมอุกกาบาตใหญ่สุดๆบนโลก
    อาจเป็นหลุมใต้น้ำแข็งในแอนตาร์คติกลึก 400 กม . หลุมอุกกาบาตใหญ่มากที่พบในแคนาดาเต็มไปด้วยน้ำ หลุมอุกกาบาตที่เห็นชัดเจนที่ทะเลทรายอริโซนาเลยได้กลายเป็นหลุมที่ดังที่สุด กว้างเพียง 1 กม. เกิดเมื่อ 20,000 ปีมาแล้วมีชื่อตั้งให้ด้วยเรียกเครเตอร์บาร์ริงเจอร์ การระเบิดแรงมาก แต่โชคดีที่ตรงนั้นไม่มีบ้านเรือนตั้งอยู่ให้มันทำลาย พ.ศ.2451 กลางวันแสกๆ ยังมีอุกกาบาตลูกหนึ่งลุกสว่าง เห็นกันไกลหลายร้อยไมล์ ตกลงไปในป่าไซบีเรีย แรงระเบิดได้ยินไกล 600 ไมล์ ระยะทาง 100 ไมล์รับคลื่นช้อคกันทั่วหน้า มีต้นไม้ให้มันทำลายแทนบ้านเมือง ค้นไม่พบมวลลูกอุกกาบาตส่วนใหญ่ ที่ไซบีเรียปีพ.ศ.2490 อีกทีที่มีอุกกาบาต แต่มันแตกไม่มีชิ้นดีในบรรยากาศที่ตกลงสู่พื้นโลกเหมือนสายฝนเหล็กที่ไม่ชุ่มฉ่ำชื่นใจ บริเวณนั้นจึงมีรูเล็กร่วม 200 รูและมีรูใหญ่คือหลุมอีกหลายรู

    อุกกาบาตขนาดใหญ่พอๆกับลูกที่ตกในทะเลทรายอริโซนาหรือไซบีเรีย หากเกิดในเมืองใหญ่ ความเสียหายจะมโหฬารทีเดียว แม้ยังไม่เคยเกิดเพราะสมัยก่อนบ้านเมืองใหญ่โตหายาก แต่ตอนนี้บ้านเมืองใหญ่โตหาง่ายแล้ว ผู้ไม่ตกอยู่ในความประมาทย่อมหาหนทางแก้ไขวันเลวคืนเลวที่เป็นไปได้จากอุกกาบาต " เราอยู่กันบนโลกนี้ทั้งๆที่รู้ว่าโอกาสจะเกิดอุกกาบาตและแผ่นดินไหวทำลายโลกได้ทุกขณะ" ไอแซค อสิมอฟกล่าวไว้อย่างไม่ประมาท



    " เราอยู่กันบนโลกนี้ทั้งๆที่รู้ว่าโอกาสจะเกิดอุกกาบาตและแผ่นดินไหวทำลายโลกได้ทุกขณะ"

    นี่คือความจริงที่เป็นอยู่ขณะนี้บนโลก ไม่ใช่ว่าที่เรายังรอดอยู่ เพราะโชคดี หรือมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง เพียงแต่ว่ามันยังไม่ถึงเวลา
    สเกลเวลา ของโลกกับจักรวาลมันต่างกันมากมายนัก แค่ชั่วกระพริบตาของจักรวาล อาจมีดาวประเภทเดียวกับโลกแตกดับไปแล้วจำนวนนับไม่ถ้วน ถ้าท่านจะเข้าใจในความจริงข้อนี้ ก็น่าจะเข้าใจว่า เรื่องจิ๊บๆบนโลก มันไม่เห็นมีอะไรน่ามาประโคมข่าวให้แตกตื่น
    คิดจริงๆหรือว่าเทคโนโลยี่ของโลกเราปัจจุปัน จะทำให้เราปลอดภัยจากภัยจากอวกาศ คิดหรืว่าสิ่งที่เรารู้มันจะพอ จะสามารถช่วยเราได้ เปรียบเทียบโลกเรากับ จักรวาลเราเปรียบกับเมล็ดฝุ่นยังมิได้เลย เวลาของกาแลคซี่กี่ร้อยล้านปีแล้ว แต่ละวินาที่ มีดาวที่เกิดดับนับล้านดวง ท่านจะรู้ได้อย่างไร ว่าโลกเราจะพบจุดจบเอาวินาทีไหน มนุษย์ ฝืนกฎธรรมชาติ แต่ยังไม่เจ๋งพอที่จะฝืนกฎจักรวาลหรอกท่าน
    ส่วนเรื่องที่บอกว่า การประโคมข่าวร้าย เพื่อให้ชาวบ้านจิตตกเพื่อจะได้มาเร่งปฏิบัติ (ฟังดูเหมือนวิธีสายมารเลยนะท่าน)สงสัยเราจะคนละศิษย์สำนักกันแล้วละท่าน
    ความจริงข้อนี้มีคนค้นพบนานแล้ว และได้บอกวิทีที่จะทำใจให้พร้อมรับกับเรื่องที่จะเกิดขึ้นว่าให้
    ................เดินทางสายกลาง..................
    ท่านมิได้บอกให้เราเร่งรีบอะไรเลย ให้ใช้ชีวิตโดยไม่ประมาท เพราะท่านรู้แล้วว่า ทุกอย่างมีเกิด มีดับ เกิดมาเพื่อสิ้นไป และเราก็เชื่อท่านผู้นั้น
    ผมเชื่อว่าท่านหวังดี จึงมีแนวคิดที่แตกต่างมาฝาก อาจไม่ตรงใจท่าน แต่มันคือความจริง
    บุญรักษา
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 20 มิถุนายน 2010
  4. Mr.Boy_jakkrit

    Mr.Boy_jakkrit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    2,063
    ค่าพลัง:
    +2,676

    สาธุ..ขออนุโมทนาครับ
     
  5. Mr.Boy_jakkrit

    Mr.Boy_jakkrit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    2,063
    ค่าพลัง:
    +2,676

    อันนี้มีหลักฐานพิสูจน์ได้จริง มีการรับรองและยืนตามทฤษฏีต่างๆของวิทยาศาสตร์ ปฐพีวิทยา และด้านดาราศาสตร์ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

    ถ้า "เรา" หมายถึงมนุษยชาติก็ถือว่าดีมากๆครับ แต่ถ้า "เรา" หมายถึงตัวบุคคล กลุ่มบุคคล เข้าใจจริงๆอย่างที่คุณ พรานใหญ่ พูด มนุษย์คงไม่มีสถาบันศาสนาต่างๆเพื่อเป็นสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจ และสังคมมนุษย์คงไม่จำเป็นต้องพึ่งพาวิทยาศาตสร์เทคโนโลยีต่างๆเพื่อเตือนภัยแก่มนุษยชาติให้อยู่รอด และดำรงไว้ซึ่งเผ่าพันธุ์มนุษย์
    อะไรจะเกิดมันก็ต้องเกิด ข้อนี้เลี่ยงไม่ได้อยู่แล้วห้ามก็ไม่ได้ แต่ในบางเรืองเราเลี่ยงได้ถึงแม้จะห้ามไม่ให้เกิดก็ตาม อย่างน้อยๆก็ทำความพร้อมเพื่อรับรู้ในสิ่งน่ากลัวที่ โอกาสจะเกิดอุกกาบาตและแผ่นดินไหวทำลายโลกได้ทุกขณะ
    การออกมากล่าวเตือนมีจุดประสงค์เดียวก็คือเป็นการเตือนสติครับ

    แต่ความจริง "เรา" ไม่ได้หมายถึง มนุษยชาติ ทุกคน
    และ "เรา ในที่นี้ มิได้หมายถึง "ตัวเอง" ในประโยคคือ ตัวคุณ พรานใหญ่

    "เรา" ในนัยของผมหมายถึงหลายๆคน ไม่ได้รู้เรื่องจริงมากกว่าที่เป็นอยู่ และเราไม่อาจยอมรับเรื่องจริงบางเรื่องได้ เนื่องจากความกลัว นี่คือความจริงภายในจิตใจมนุษย์หลายๆคนซึ่งเมื่อวัดข้อมูลเชิงคุณภาพและเชิงปริมาณแล้วมีอยู่อีกมากมาย




    ธรรมชาติของมนุษย์ย่อมกลัวในสิ่งที่คาดไม่ถึงเสมอ โดยเฉพาะจิตนาการที่โยงใยมีสาเหตุและที่มา ความน่าเชื่อถือ
    มนุษย์ไม่ได้ฝืนกฏธรรมชาติ แต่เรียนรู้เพื่อป้องกันภัยจากธรรมชาติที่ไม่เกินวิสัยที่เทคโนโลยีจะป้องกันได้ มนุษย์จำเป็นต้องอาศัยเทคโนโลยี แม้แต่เศษเหล็กติดเครื่องยนต์มีล้อ มีเบาะนั่ง แต่มนุษย์บางคนและหลายๆคนยังดิ้นรนเพื่อจะครอบครองสิ่งเหล่านี้เพื่อเป็นเครื่องอำนวยความสะดวก ตลอดจนเป็นเครื่องมือแสดงออกทางฐานะแถมยังเป็นเครื่องมือที่ปกปิดฐานะทีแท้จริงอีกด้วย
    นี่ก็อาศัยเทคโนโลยีซึ่งคิดค้นมาจากหลักการณ์ของธรรมชาติ จักรวาลไม่ได้เป็นจักรวาล แต่จักรวาลก็เป็นส่วนหนึ่งของธรรมชาติ โลกของเราก็เหมือนกันไข่ต้มที่ไม่สุกดี เปลือกแข็งแกะเปลือกออกก็เป็นไข่ขาวผ่าออกมาแกนก็ยังเป็นของเหลวก็ฉันนั้น นี่เป็นลักษณะของดาวโลกของเรา
    ส่วนลักษณะจิตใจของคนก็เปรียบได้เหมือนไข่ที่ยังไม่ได้ต้มเลย แข็งแต่เปลือกแกะเปลือกออกมีแต่น้ำ กล่าวโดยนัยว่า ภายนอกเหมือนจะเข้าใจและยอมรับแต่เอาเข้าจริงก็เหลวหาแก่นเพื่อไว้ยึดเป็นตัวเป็นตนไม่มีเลย เช่นเดียวกับมนุษย์ที่จิตใจยังมีแต่ความกลัว กลัวจนจับสติตัวเองไม่ได้ พอไม่มีสติก็ไม่มีสมาธิ ขาดปัญญาที่จะพิจารณาเพื่อจับประเด็นไม่ได้เนื่องจากการพิจารณาโดยใช้ความนิยมส่วนตัวเป็นตัววัด ก็จะมองข้ามเหตุผลที่ดีไป
    นี่แหละเหตุผลเวลามีคนมาบอกมาเตือนด้วยเจตนาดีแต่กลับเข้าใจในเจตนาที่ผิดไป อย่างที่คุณพรานใหญ่เป็นอยู่ขณะนี้ และพยายามจะรวมเนื้อหาหลักที่อ้างอิงไว้แต่โน้มน้าวรวมเล่มเป็นสูตรสำเร็จโยนโทษให้ผู้อื่นโดยรวมเหมาเอาว่า...

    (ฟังดูเหมือนวิธีสายมารเลยนะท่าน)
    สายมาร ??
    สายมารคือสายไหน ใครเป็นหัวหน้า ?
    พฤติกรรมของผมเป็นไปในแนวทาง

    "อ้างภัยพิบัติ แล้วแจกซองผ้าป่า หรือเรียกร้องเชิญชวนให้เขามาสเดาะเคราะห์กับผมแล้ว รับบริจาคตามแต่ศรัทธา หรือแม้แต่บอกหมายเลขโทรศัพท์ชำระค่าดูดวงปัดเป่าภัยร้าย แม้กระทั่งผมบอกให้ไปหาหลวงพ่อวัดนั้นวัดนี้ ถ้ามีหลักฐาน ลองเข้าไปดูข้อมูลส่วนตัวของผมได้เลยครับ นอกจากจะไม่มีแล้วยังต่อต้านกระบวนการดังกล่าวซะด้วยซ้ำ"

    การเตือนภัยอย่างกรณี ดร.หลายๆท่านที่มีความรู้สามารถและมีความเกี่ยวข้องกับความรับผิดชอบในด้านนี้ จึงถูกประณามปรามาสและสบประมาทต่างๆนานา ก็สืบเนื่องมาจากความที่ยังไม่พร้อมของจิตใจสังคมมนุษย์นั่นเอง
    นี่ขนาดเรื่องแผ่นดินไหวจิ๊บๆ ที่เกิดขึ้นทั่วโลกในระยะเวลาที่คาดการณ์ยังรับไม่ได้ ประสาอะไรที่จะบอกว่า "มนุษย์ต่างดาวอยู่บนโลกและท้องฟ้าเราแล้ว"

    อ่านหัวเรื่องเหมือนจะมีเหตุมีผล พอมาเรื่อยๆจนถึง"ความคิดเห็น" มันทะแม่งๆยังไงชอบกล
    การกล่าวอ้างนอกจากจะผิดศีลแล้วยังผิดกฏหมาย



    และการกล่าวอ้างพระธรรมคำสอน โดยมีเนื้อหาที่บิดเบือน เช่น

    การยกข้อธรรมมาอ้างอิงหรือกระทำการใดๆ เพื่อเป็นการชักจูงใจบุคคลที่สามเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้แก่ตน และมุ่งหมายให้ผู้ที่ถูกกล่าวหาเป็นคนนั้นตกเป็นผู้ต้องหา เป็นการกระทำที่ผิดวินัย ขาดสามัญสำนึกของความเป็นมนุษย์ ผิดศีลธรรม จริยธรรม โดยใช้ปริภาษาที่ผู้พูดมีเจตนาตรงกันข้ามกับคำพูด แม้แต่ทางวิทยาศาสตร์เมื่อนำเรื่องจริงบางเรื่องมาพูดเพื่ออ้างอิง และมีบางเรื่องไม่จริง ย่อมสรุปได้ว่าไม่เป็นเรื่องจริง (แนวคิดแบบวิทยาศาสตร์)


    แนวคิดและทัศนะคติที่คับแคบ และมีความวิตกกังวน กลัวจนเกินเหตุ แล้วยังอ้างว่าไม่กลัว แถมดึงความจริงเกี่ยวกับข้อมูลอุกกาบาตที่เกิดขึ้นจริง แต่ลงท้ายเพื่อโจมตี เป็นแนวคิดและทัศนะคติที่เป็นอันตรายต่อสังคมอย่างรุนแรง ซึ่งแนวคิดแบบนี้ได้ถูกใช้เป็นเครื่องมือให้บุคคลและกลุ่มบุคคลออกมาเคลื่อนไหวทางการเมืองที่ได้เกิดขึ้นมาแล้วเมื่อไม่นานนี้ จึงสมควรให้กลับไปพิจารณาด้วยสติปัญญาของท่านเอง โดย..ด้วยการถอดถอนความชอบใจและไม่ชอบใจในตัวบุคคลใดๆออกในการพิจารณาเรื่องราวสารสนเทศต่างๆด้วยเหตุและผลและความชอบธรรม
     
  6. รพินทร์ไพรวัลย์

    รพินทร์ไพรวัลย์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    669
    ค่าพลัง:
    +1,122
    เฮ้อ....???
    สุดท้ายก็เข้าอีหรอบเดิม
    กลายเป็นคนไม่ดีไปซะละ เลวจริงพรานใหญ่
    ทั้งผิดศีล ทั้งผิดกฎหมาย แถมมีแนวโน้ม เป็นผู้ที่มีแนวคิดก่อให้เกิดความวุ่ยวายในประเทศ อีกตะหาก อืมแล้วทีนี้จะต้องทำอย่างไรดี ได้ครับพี่ ดีครับนาย ถูกใจครับกระผม เหมะสมครับท่านพี่น้อง
     
  7. Mr.Boy_jakkrit

    Mr.Boy_jakkrit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    2,063
    ค่าพลัง:
    +2,676
    แหม่..มาแนวพระเอกอีกล่ะ ..เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลยนะครับ 555 เนียนดีครับ

    คนเขาโพสดาวนิบิรุกันโคมๆ อันนั้นนะถ้าเกิดขึ้นจริงต่อให้ขับรถหนีทุกวันมันก็ยังวนอยู่ในโลกนี่แหละ

    ความจริงที่ควรยอมรับคุณ พลานใหญ่

    เอ๊า..ไปถามพี่ขวัญทีว่าโพสทั้งภาพและเสียงเพื่อประการใด

    http://palungjit.org/threads/ดาวเนบ...เชิญมาบ่นกันที่นี่เลยครับ-^___^.243915/page-2

    วนเวียนกันอยู่นี่แหละ ผมแค่ "เตือนสติเตรียมความพร้อม"
    เวลา= ขณะที่เกิดแผ่นไหวกันทั่วโลกในช่วงที่เกิดปรากฏการณ์ดาวเคราะห์เรียงตัวกัน
     
  8. รพินทร์ไพรวัลย์

    รพินทร์ไพรวัลย์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    669
    ค่าพลัง:
    +1,122
    มาถูกที่ถูกเวลาเลยนะหนู T-T เค้ากะลังซีเรียส กันอยู่
    เค้ากำลังไล่จับมาเฟียเวปอยู่นา เราแกล้งไม่รู้จักกันไปก่อน
    เดี๋ยวโดนลูกหลง จะหาว่าพรานใหญ่ไม่เตือน เน้อ...
    พอยอมรับว่าเลว กลับได้เป็นพระเอก เออ ดี
    เรื่องเจ้ขวัญ สงสัยประการใดเชิญเรียนถามเองเลยครับ
    ไม่เข้าใจเจตนาคำแนะนำท่าน หรือ ต้องการให้ผมกับเจ้ขวัญได้แลกเปลี่ยนกัน
    ถ้าเป็นเข่นนั้น ขอบอกว่าเป็นปกติเลยครับ ก็ยังมีเรื่องที่ยังถกกันอยู่
    แต่เจ้แกก็ยังไม่ได้ตั้งขอหาใดๆให้ผมนะ ไม่เอาละ ได้เป็นพระเอกละ ไม่พูดมากดีกว่า
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 20 มิถุนายน 2010
  9. ประกายพลอย

    ประกายพลอย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มกราคม 2010
    โพสต์:
    616
    ค่าพลัง:
    +452

    สุยอด พวกชอบทำตัวแหลมๆ ต้องเจอทนายเด็ดๆแบบนี้แหละครับ ท่านผู้ชม

    ใครหัวหมอ บอกมา เด๋วจัดไห้...........................................
     
  10. รพินทร์ไพรวัลย์

    รพินทร์ไพรวัลย์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    669
    ค่าพลัง:
    +1,122
    อ้าว...รู้ตัวอีกทียืนอยู่ท่ามกลาง สมรภูมิกระทู้ [​IMG] ไปซะละ
    ไปดีกว่า เสียลุคพระเอก ไอ้ธงหัก อย่ามาเจ๋อกะผมนา ผมเป็นพระเอกกับบางคนที่มีเหตุผล
    ไอ้ประเภท ทะลึ่งไปเรื่อย ออกแนวปากสุนัก ของจริงก็มีนะท่าน สนใจเดี๋ยวจัดให้ได้
     
  11. 2ชาติตรัสรู้

    2ชาติตรัสรู้ គ្រប់គ្រាន់ รักษาดวงใจ.គ្រប់គ្រាន់

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    1,696
    ค่าพลัง:
    +1,558
    วันนี้ข่าวช่อง7ว่าถ่ายได้4ดวงแล้วนะ ไกล้แล้วสินะ อีก3 อิอิ
     
  12. chartz

    chartz เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    92
    ค่าพลัง:
    +223
    sun dog ...

    โลกจะสว่างขึ้น
     
  13. Nirvana

    Nirvana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    8,188
    ค่าพลัง:
    +20,860
    Sun Dog.........

    เป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติชนิดหนึ่ง ครับ
    มีคำอธิบายจากหลายแห่งบนพื้นโลก

    เข้าไปใน Google แล้วพิมพ์คำนี้ดู จะเห็นคำอธิบาย ครับ
     
  14. Mr.Boy_jakkrit

    Mr.Boy_jakkrit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    2,063
    ค่าพลัง:
    +2,676


    ฮาแตกดีครับ..555

    คิดได้แบบนี้ก็ดีเหมือนกันนะ มองโลกในแง่ที่ดี ชีวิตก็จะเจอแต่สิ่งดีๆครับ

    โอ้ว..3ดวง 4 ดวง 5ดวง 6ดวง 7ดวงแล้ววว..เย้ๆๆ คร่อก เกรียมกันพอดี
     
  15. Mr.Boy_jakkrit

    Mr.Boy_jakkrit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    2,063
    ค่าพลัง:
    +2,676
    ครับคุณลุง ถึงแม้จะไม่เป็นอันตราย แต่ก็สัญญาณที่ผิดปกติ
    แต่ไม่ได้ว่า ดี หรือ ร้าย นะครับ

    อะไรก็ตามที่เกิดขึ้นไม่บ่อยครั้ง โดยเฉลี่ยการเกิดในระยะเวลาหนึ่งเวลาใด
    แปรได้ว่า ไม่ปกติ ส่วนอะไรที่เกิดขึ้นบ่อยๆเป็นประจำเรียกกันว่า ปกติ

    อนุโมทนาครับ ปฏิบัติธรรมกันต่อไปครับ
     
  16. แสงอุ่น

    แสงอุ่น เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    612
    ค่าพลัง:
    +1,036
    สร้างบรรไดให้ตนเองเดินนั้น ประเสริฐยิ่ง หรือ ไม่สร้างเอง ควรเดินร่วมบรรไดกับคนเขาสร้างมา ด้วยความนอบน้อมตามวาระ
    แต่หากแย่งบรรได คนอื่นเดิน เพื่อจะสรรเสริญสติปัญญาของตน ให้ตนสูงกว่าผู้ที่สร้างมานั้น ไม่ควรยิ่ง
    อนุโมธนา
     
  17. rossalen

    rossalen เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    188
    ค่าพลัง:
    +323
    เหมือนกันค่ะ ถ่ายเมื่อวานนี้ค่ะที่ บุรีรัมย์ สังเกตุมุมบนภาพนะคะ อะไรดำๆ ก็ไม่ทราบ แต่ว่า พระอาทิตย์ส่องลงมาแปลกมาก เป็นรู กลมๆ เหมือนส่องกล้องเลยค่ะ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  18. kiatti1234

    kiatti1234 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,839
    ค่าพลัง:
    +811
    ศรัทธา กับงมงาย อยู่แค่ปลายเส้นผมเท่านั้นเอง
     
  19. ratercracker

    ratercracker เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    484
    ค่าพลัง:
    +729
    Sun Dog ซึ่งแปลว่า "ข้างดวงอาทิตย์"

    ปรากฏการณ์ซันด็อก

    ซันด๊อก
    เป็นปรากฏการณ์ทางแสงอย่างหนึ่ง มักเกิดเป็นคู่ อยู่ด้านซ้าย-ขวา ในแนวระนาบเดียวกับดวงอาทิตย์ ขนานกับพื้นดิน ซันด๊อกอาจปรากฏเป็นจุดสว่างบนฮาโล หรืออาจมีรูปร่างคล้ายกับดาวหางก็ได้ ซันด๊อกอาจมีสีรุ้งได้ โดยที่สีแดงจะอยู่ใกล้กับดวงอาทิตย์ และสีฟ้าขาวปรากฏในส่วนหาง

    ซันด๊อกจะพบได้ง่ายในเขตหนาว เช่น ทวีปแอนตาร์คติค และ ทวีปอาร์คติค แต่ก็เกิดได้ในเขตร้อนเช่นกัน แม้แต่ในประเทศไทย



    ขอบคุณข้อมูลข่าวจาก http://www.thaipbs.or.th/
    และ http://www.sahavicha.com/
     
  20. zodiacs

    zodiacs เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    43
    ค่าพลัง:
    +107
    ปรากฎการณ์ทางธรรมชาติ
     

แชร์หน้านี้

Loading...