ผวาผีคอกหลินปิง เห็นเป็นเงาคน ยืนชะโงกเข้าไปดู

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย NoOTa, 28 พฤษภาคม 2010.

  1. NoOTa

    NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,125
    กระทู้เรื่องเด่น:
    349
    ค่าพลัง:
    +64,489
    ผวาผีคอกหลินปิง เห็นเป็นเงาคน ยืนชะโงกเข้าไปดู

    [​IMG]


    "ครูบาน้อย" เกจิดังล้านนา ทำพิธีที่คอกกัก "หลินปิง" หลังทีมงานหลายคนมักจะเห็นสิ่งผิดปกติ เห็นเงาดำคล้ายคนมายืนชะโงกเข้าไปดูแพนด้าน้อยกลางดึก บิ๊กสวนสัตว์เผยมีพูดให้ฟังหลายคนแล้ว แต่ไม่อยากให้เป็นข่าว..

    เวลานี้ไม่มีใครฮอตเกินแพนด้าน้อย "หลินปิง" หลังจากที่ฉลองอายุครบ 1 ปี ท่ามกลางแฟนคลับทั่วประเทศ แต่ยังมีเรื่องราวเล่าขานถึงความน่ารักสร้างความสุขให้กับผู้ได้เข้าชม จนถือว่าเป็นแพนด้าที่ทรงอิทธิพลในด้านความน่ารัก จากการเฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวของครอบครัวแพนด้า โดยเฉพาะหลินปิงตลอด 24 ชั่วโมง ต่างได้พบเห็นเหตุการณ์ประหลาดที่เกิดขึ้นในคอกกักของหลินปิงหลายครั้งหลายหน แต่จะเหมือนลักษณะเดียวกันว่า ในช่วงดึกสงัดจะมีเสียงผิดปกติเกิดขึ้น และมักจะเห็นเหมือนมีคนมาชะโงกดูหลินปิง แต่ละคนเห็นแบบวับๆ แวมๆ และหายไปต่อหน้าต่อตา จนกลายเป็นเรื่องเล่าต่อสู่กันฟังว่าเป็นอะไรแน่

    ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 28 พ.ค. ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังนายประเสริฐศักดิ์ บุญตระกูลพูนทวี หัวหน้าโครงการวิจัยและส่วนจัดแสดงแพนด้าในประเทศไทย เกี่ยวกับกรณีที่มีข่าวว่า ทีมงานเฝ้าแพนด้าหลินปิงเจอเงาดำคล้ายคนที่คอกกัก นายประเสริฐศักดิ์ทำสีหน้างงก่อนจะตอบว่า เคยมีทีมงานมาเล่าให้ฟังหลายคน ซึ่งเห็นในลักษณะต่างๆ กัน บางคนได้ยินเสียง บางคนเห็นเป็นเงาลางๆ และบางคนเห็นเหมือนคนกำลังชะโงกดูเข้าไปในคอกกัก แต่ตนไม่ได้ให้ความสนใจในเรื่องนี้มาก เพราะไม่เคยได้เห็นกับตา อย่างไรก็ตาม ได้นิมนต์พระครูสิริศิลสังวร หรือครูบาน้อย เตชปัญโญ เจ้าอาวาสวัดศรีดอนมูล เกจิอาจารย์ชื่อดังของล้านนนา มาทำพิธีพรมน้ำมนต์เมื่อวันที่ 27 พ.ค.ที่ผ่านมา ได้ให้ศีลให้พรครอบครัวแพนด้าให้อยู่เย็นเป็นสุข ซึ่งทีมงานก็ได้รับการพรมน้ำมนต์ด้วยเช่นกัน

    ด้านนายนิพนธ์ วิชัยรัตน์ ผู้ช่วย ผอ.สวนสัตว์เชียงใหม่ เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า ได้รับทราบเรื่องราวเกี่ยวกับวิญญาณ หรือเงาดำคล้ายคนที่เกิดขึ้น แต่ไม่ต้องการให้เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องที่น่าสะพรึงกลัว จึงได้เก็บเรื่องนี้ไว้ เพราะเกรงจะส่งผลกระทบต่อการเข้ามาเที่ยวในสวนสัตว์ฯ โดยเฉพาะการมาชมแพนด้าน้อย ซึ่งต้องยอมรับว่าสวนสัตว์เชียงใหม่แห่งนี้ตั้งมากว่า 50 ปีแล้ว ย่อมจะมีสัตว์ต่างๆ ล้มหายตายจาก รวมทั้งคนที่เลี้ยงสัตว์ก็ตายไปแล้วหลายคน อาจจะมีจิตผูกพันต่อสวนสัตว์บ้าง และเมื่อเห็นว่าหลินปิงเป็นสัตว์ที่มีคนสนใจมาก อาจทำให้วิญญาณที่อยู่ภายในอยากจะชมบ้าง แต่ก็ไม่มีปัญหาแล้ว เพราะครูบาน้อยเข้ามาทำพิธีในสวนสัตว์เชียงใหม่เนื่องในวันเกิดหลินปิงครบ 1 ปี จึงให้ครูบาน้อยลงมายังคอกกัก ทำการพรมน้ำมนต์ให้แพนด้าแม่ลูกทั้งสอง และเขียนยันต์กาสะท้อนกลับ เพื่อให้เกิดสิริมงคล ป้องกันสิ่งไม่ดีเข้ามา

    "เรื่องวิญญาณ หรือเงาดำคล้ายคนมาดูหลินปิงนั้น เป็นเรื่องที่ชวนให้คิดว่า คนนับหมื่นนับแสนได้ชมหลินปิงแล้ว ผีหรืออดีตคนที่ตายไปแล้วก็อยากจะดูด้วย หลินปิงใครได้ชมแล้ว ไม่ว่าคนหรือผีก็ต้องหลงในความน่ารัก ถือว่าทรงอิทธิพลความน่ารักทั้งโลกมนุษย์และโลกวิญญาณจริงๆ" นายนิพนธ์ กล่าว



    -----------
    [​IMG]
    <LABEL>ไทยรัฐออนไลน์</LABEL>

    <SMALL>วันศุกร์ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ.2553</SMALL>
    ผวาผีคอกหลินปิง เห็นเป็นเงาคน ยืนชะโงกเข้าไปดู - ข่าวไทยรัฐออนไลน์
     
  2. รวียากร

    รวียากร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    342
    ค่าพลัง:
    +1,309
    สงสัยผี เค้าอยากมาดู น้องหลินปิง เห็นมัน อ้วนๆ ดี

    อิอิ
     
  3. sinyorrae

    sinyorrae เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มกราคม 2010
    โพสต์:
    132
    ค่าพลัง:
    +424
    อยากกินหลินปิงแน่ๆ
     
  4. Specialized

    Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,156
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,352
    <TABLE borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center bgColor=#e2e2e2 border=5><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>จนท.สวนสัตว์เชียงใหม่แซด ทำบุญแล้วเสียงโหยหวนหายไป</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center border=5><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE class=A14 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 align=center bgColor=#f5f5f5 border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top>เมื่อวันที่ 28 พค 53 ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ของสวนสัตว์ที่เข้าเวรในจุดอาคารของหมีแพนด้าจับกลุ่มวิพากวิจารณ์กันเรื่องเสียงร้องโหยหวนบริเวณตัวอาคาร ที่หายไป

    หลังจากทางสวนสัตว์เชียงใหม่จัดทำบุญบ้านใหม่ ให้หลินปิง โดยนิมนต์พระครูสิริศีลสังวร หรือครูบาน้อยเตชปัญโญ เจ้าอาวาสวัดศรีดอนมูล อ.สารภีเชียงใหม่และคณะสงฆ์อีก 8 รูปมาทำพิธีสวดพุทธมนต์และประพรมน้ำมนต์ให้กับบริเวณตัวอาคารของโครงการหมีแพนด้าทั้งหมด ทำให้ทุกอย่างเข้าสู่สภาวะปกติ ไม่มีเสียงร้องอีก
    นายนิพนธ์ วิชัยรัตน์ ผู้ช่วย ผอ.สวนสัตว์เชียงใหม่ กล่าวว่า ก่อนหน้าที่จะมีพิธีทำบุญขึ้นบ้านใหม่ให้กับหลินปิง บริเวณจุดอาคารแพนด้าที่สร้างใหม่

    ในช่วงกลางคืน นั้นพนักงานที่ต้องเข้าเวรช่วงกลางคืน มักจะได้ยินเสียงร้องประหลาดแบบโหยหวน ทำให้ทุกคนพากันกลัว แต่พอหลังจากที่ทางสวนสัตว์ได้ทำบุญบ้านใหม่และนิมนต์พระเกจิชื่อดัง มาประพรมน้ำมนต์ และเจิมลงยันต์หน้าประตูคอกกักที่สร้างใหม่ของหลินปิงและหลินฮุ่ย รวมทั้งประพรมน้ำมนต์ไปทั่วบริเวณตัวอาคาร ทำให้เสียงดังกล่าวหายไป

    เมื่อสอบถามพระครูสิริศีลสังวร หรือครูบาน้อย เตชปัญโญ พระเดชพระคุณเจ้า ได้บอกว่าได้ลงยันต์หน้าประตูคอกกักให้กับหลินปิง

    ประพรมน้ำมนต์ไปทั่วบริเวณตัวอาคารและสวดแผ่เมตตา ให้กับสัตว์ที่ล่วงลับไปบริเวณนี้เท่านั้น ไม่ได้มีพิธีอะไรมากมาย สวนสัตว์เชียงใหม่นั้นได้ตั้งมายาวนานหลายสิบปี การก่อสร้างตัวอาคารใหม่ของหมีแพนด้ารวมทั้งสำนักงานใหม่ที่อยู่ในตัวอาคารเดียวกันนั้น เพิ่งจะมีการทำบุญในวันเกิดของหลินปิงอายุครบ 1 ปี เป็นครั้งแรก

    ตอนนี้เสียงประหลาดคงไม่มีเกิดขึ้นแล้ว รวมทั้งขวัญและกำลังใจของเจ้าหน้าที่ของสวนสัตว์และหมีแพนด้าคงกลับสู่สภาวะปกติ ทุกคนเลิกกลัวแล้ว

    ส่วนหลินปิงและหลินฮุ่ย ตอนช่วงที่ครูบาน้อยเตชปัญโญ มาประพรมน้ำมนต์และลงยันต์หน้าประตูคอกกักให้เพื่อเป็นศิริมงคลนั้น หลินปิง มีอาการดีใจ ทำตัวสั่นและเดินมาแอบดูครูบาน้อย ส่วนหลินฮุ่ย เห็นครูบาน้อยเกิดความสงสัยมาเกาะกรงคอกกักดูครูบาน้อยทำพิธีลงยันต์หน้าประตูคอกกักและสวดมนต์เพื่อเป็นสิริมงคลสำหรับบ้านใหม่ให้กับหมีทั้งสอง รู้สึกว่าหมีทั้งสองนั้นมีความสุขดี

    ด้านนายประเสริฐศักดิ์ บุญตระกูลพูนทวี หัวหน้าโครงการวิจัยส่วนจัดแสดงหมีแพนด้าแห่งประเทศไทยได้เปิดเผยว่า ช่วงก่อนที่จะมีพิธีการทำบุญขึ้นบ้านใหม่และ

    ฉลองวันเกิดให้กับหลินปิงอายุ 1 ปี นั้น พนักงานที่เข้าเวรก็มาแจ้งให้กับตนได้รับทราบถึงเรื่องเสียงประหลาดคล้ายเสียงสัตว์ร้องโหยหวน หลังจากที่มีการก่อสร้างอาคารใหม่ของแพนด้าแล้วเสร็จทำให้พนักงานที่เข้าเวรในช่วงกลางคืนพากันหวาดกลัว ทางผู้บริหารส่วนจัดจึงได้จัดพิธีทำบุญขึ้นและนิมนต์พระเกจิขื่อดังมาทำพิธีสวดแผ่เมตตาให้กับสัตว์ที่ล่วงล้บไป ทุกอย่างก็ดีขึ้น


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด
    [​IMG]</CENTER>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>

     
  5. Mantalay

    Mantalay เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    1,679
    ค่าพลัง:
    +5,065
    หลินปิงน่ารักมากๆ เคยดูตอนหลินปิงอายุไม่กี่เดือน น่ารักสุดๆ ผีก็คงอยากดูบ่อยๆเหมือนเราละนะ
     
  6. SP6580

    SP6580 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    518
    ค่าพลัง:
    +1,550
    น่าสงสารเหล่าวิญญาณทั้งหลายน่ะ ทั้งคน ทั้งสัตว์ที่ต้องมาอยู่ในที่ๆ ไม่ควรอยู่ ที่ๆ สนองกิเลสพวกเราทั้งหลาย ไม่เคยเห็นสัตว์อะไร เขาก็เอามากักให้ดู ผมเคยไปเที่ยวสวนสัตว์ตอนเด็กๆ เห็นสัตว์ที่ถูกขังก็นึกสงสารยังไงไม่รู้ เมื่อนึกถึงเราที่เป็นอิสระอยู่
     
  7. AngelHeart

    AngelHeart เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มกราคม 2010
    โพสต์:
    333
    ค่าพลัง:
    +1,437
    หลินปิงก็น่ารักแต่คนไทยไปสนใจหมีแพนด้าของต่างประเทศมากเกินไป จนลืมไปว่าสัตว์ประจำประเทศของเราคือช้าง เมื่อก่อนพระเจ้าแผ่นดินท่านทรงช้างเพื่อกอบกู้ประเทศชาติครับ ไม่ใช่แพนด้า แค่หลินปิงถูกผีมองนิดมองหน่อยไม่เสียหายหลอก ก็เค้าไม่ได้มาหลอกหลินปิงสักหน่อย ก็มีแต่คนนี้แหละครับที่หลอกหลินปิงอยู่ตลอดเวลา หลินปิงยังไม่รู้สึกกลัวอะไรเลยยังนิมนต์หลวงพ่อท่านมาทำพิธีให้ ขอความกรุณาเถอะนะไหนท่านๆก็นิมนต์หลวงพ่อมาช่วยหลินปิงแล้วก็ขอให้ท่านช่วยนิมนต์พระเกจิดังๆด้านมหาอุดมาทำพิธีให้ช้างไทยของเราบ้าง เวลาช้างเหยียบกับระเบิดจะได้ไม่เป็นอะไร

    ปล. ข้อความนี้ผมเพียงแต่อยากกระตุ้นให้คนไทยนึกถึง "ช้างไทย" ซึ่งเป็นสัตว์ประจำชาติของเราบ้าง เพราะมีหลายเชือกที่ต้องเข้ามาหากินในเมือง และ หลายเชือกที่ต้องทนทุกข์ทรมานเพราะไปเหยียบกับระเบิด หากข้อความนนี้กระทบถึงใคร ก็ขอให้ท่านช่วยอโหสิกรรมให้ข้าพเจ้าในที่นี้ด้วย ขอบคุณครับ
     
  8. Faithfully

    Faithfully เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    656
    ค่าพลัง:
    +2,459

    อนุโมทนาค่ะ เห็นด้วยนะคะตอนนี้ช้างไทยลดลงอย่างน่าตกใจ ทั้งการที่นำช้างเข้าเมืองเดินตระเวนหากิน ซึ่งชะตากรรมถูกแขวนไว้กับควาญ อดบ้าง อิ่ม(เล็กน้อย)บ้าง มาตรการมีบังคับใช้ได้แค่ชั่วขณะเดียวก็หายไป ไม่ซื้อให้ก็สงสาร ถ้าซื้อให้มาก ๆ เข้าก็กลายเป็นสนับสนุน บางครั้งก็ไม่รู้จะช่วยยังไงดี ทุกวันนี้เห็นแล้วได้แต่แผ่เมตตาค่ะ ช่วย ๆ กันนะคะ ทางใดทางหนึ่งเพื่อให้ลูกหลานได้เห็นช้างไทยตัวเป็น ๆ ไม่เพียงแค่เห็นแต่ในรูปถ่ายค่ะ สาธุ
     
  9. arrin123

    arrin123 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    325
    ค่าพลัง:
    +1,759
    อนุโมทนากับเจ้าของกระทู้ แล้วก็SP6580 Faithfullyและ AngelHeartค่ะ เห็นด้วยอย่างยิ่งค่ะ

    แต่ว่าเอาพระมาพรมน้ำมนต์ก็น่าสงสารวิญญาณนะคะ เค้าอยากดูมากๆก็ดูไม่ได้ แต่ก็เป็นเพียงแค่ ภาพที่เกิดทางตาเท่านั้นไม่ใช่ของเที่ยงแท้ แพนด้าดูไปเรื่อยคนเราอยู่ที่ไหนก้ไปดูให้ได้เสียค่าใช้จ่ายมากมาย แต่แปลกพระอยู่ใกล้บ้าน ศีลก็เยอะกว่าไม่เห็นเทิดทูลบูชาอย่างนั้นเลย

    ___________________________________-
    "สุขใดเหมือนแม้นการไม่เกิดไม่มี" "จะไม่ละความเพียรถ้ายังไม่ถึงซึ่งนิพพาน"
    "สุขใดในโลกล้วนไม่ยั่งยืน ผู้ใดปล่อยวางพิจารณาในความทุกข์เห็นโทษของความสุขผู้นั้นชื่อได้ว่าพบความสุขอันยิ่งใหญ่"<!-- google_ad_section_end -->
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 พฤษภาคม 2010
  10. ucon888

    ucon888 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กันยายน 2009
    โพสต์:
    299
    ค่าพลัง:
    +992
    ผีมาดูหมีรึ แล้วเห็น..รึปล่าว
    แล้วหลินปิงถูก..จับหัวรึปล่าว น่าฉงนฉงายจังเลย
     
  11. สุทธิมา

    สุทธิมา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 เมษายน 2010
    โพสต์:
    784
    ค่าพลัง:
    +2,118
    ช่วยกันแผ่เมตตาให้เขาเหล่านั้น อย่างไม่มีขอบเขตนะค่ะ
     
  12. เซียนเหินทะยานคลื่น

    เซียนเหินทะยานคลื่น เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    201
    ค่าพลัง:
    +312
    ไม่เห็นทำให้ช้างบ้างอะ ถึงตัวมันใหญ่แต่ขี้ใจน้อยนะ
     
  13. พชร (พสภัธ)

    พชร (พสภัธ) ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    5,746
    กระทู้เรื่องเด่น:
    10
    ค่าพลัง:
    +49,866
    เจ้าที่เจ้าทางมั้งครับ
     
  14. ธนานันต์

    ธนานันต์ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 เมษายน 2010
    โพสต์:
    15
    ค่าพลัง:
    +95
    หลินปิงเลยไม่มีเพื่อนคุยเลยไปไล่ทำไม เค้าอาจอยู่ก่อนเรามานานแล้วก็ได้ มนุษย์นี้หนอ
     
  15. nudjinnong

    nudjinnong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    1,161
    ค่าพลัง:
    +3,012
    เกิดเป็นแพนด้า

    ออกข่าวหน้า1ทุกวันครับ

    แหม่โชคดีจริง แต่มันก็น่ารักจริงๆแหละ

    อนุโมทนากับเจ้าของกระทู้ครับผม และทุกๆท่านที่รักหมีแพนด้า
     
  16. Mantalay

    Mantalay เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    1,679
    ค่าพลัง:
    +5,065
    คนไทยตื่นเต้นกับหมีแพนด้า ก็ไม่ต่างจากฝรั่งตื่นเต้นช้างไทยหรอก
     
  17. s_max

    s_max Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    19
    ค่าพลัง:
    +77
    สงสัยว่า คงกำลังพินิจพิเคราะห์ ว่าแพนด้าเคยช่วยกอบกู้ชาติตอนไหน

    ล้อเล่นครับ คลายเครียด ^_^
     
  18. ABP@BDZ

    ABP@BDZ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    52
    ค่าพลัง:
    +228
    Thailand only จริงๆ

    สงสัยวิญญาณที่ตายไปก่อนก็อยากมาดู ว่าทำไมคนที่มีชีวิตอยู่ถึงเห่อกันนักกันหนา ก็เลยชะโงกมาดูแว๊บเดียว ไม่มีอะไรก็กลับไป

    ป.ล. น่าจะเอาวิญญาณที่มาดูหลินปิงมาสัมภาษณ์สักตนนึง
     
  19. everpook

    everpook เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    29
    ค่าพลัง:
    +129
    หมั่นรักษาศีล คิดดี พูดดี ทำดี
    ชาติหน้ามีจริง จะได้ไม่เกิดเป็นหลินปิง
     
  20. หนีนรก

    หนีนรก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    152
    ค่าพลัง:
    +666
    แอบมาดูนิดเดี๋ยวก็เป็นข่าว
     

แชร์หน้านี้

Loading...