ขอเชิญร่วมไถ่ชีวิตโคกระบือและสรรพสัตว์ร่วมล้านชีวิต วันเสาร์ที่ 30 กันยายนนี้

ในห้อง 'ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์และสัตว์' ตั้งกระทู้โดย MBNY, 26 กันยายน 2006.

  1. MBNY

    MBNY Administrator ทีมงาน Administrator

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กรกฎาคม 2003
    โพสต์:
    6,860
    กระทู้เรื่องเด่น:
    10
    ค่าพลัง:
    +22,504
    <TABLE width=550 border=0><TBODY><TR><TD>ขอเรียนเชิญทุกสาธุชนทุกท่านร่วมไถ่ชีวิตโค-กระบือปล่อยปลาและสรรพสัตว์กว่าล้านชีวิต


    ปล่อยโค (ท้อง) 10 ตัว
    ปล่อยปลา 18 ชนิด 1,000,000 ตัว
    ปล่อยนก 1,000 ตัว
    ปล่อยปลาดุก 1,000 กิโลกรัม
    ปล่อยปลาไข่ 1,000 กิโลกรัม


    โดยพิธีจัดขึ้นที่ วัดประทุมทอง จ.ปทุมธานี ในวันเสาร์ที่ 30 กันยายนนี้ มีรถบัสบริการรับส่ง หน้าท่าเรือคลองเตยแห่งประเทศไทย ข้างวัดคลองเตยนอก บริเวณเซเว่น สุดรถสาย 4,47 (รถจะเข้าอู่ก่อนให้ต่อคันหน้ามาลงที่ท่าเรือฯ) เวลา 06.00 น.

    ติดต่อสำรองที่นั่งฟรีได้ที่ คุณสมเกียรติ 01-3715934

    หรือไม่สะดวกร่วมงาน สามารถส่งปัจจัยทำบุญร่วมไถ่ชีวิตสรรพสัตว์ได้ที่



    ธนาคาร กสิกรไทย
    สาขา วงเวียน22
    เลขบัญชี 076-2-24651-1
    ชื่อบัญชี คุณสมเกียรติ สินพีรนันท์



    [​IMG]





    </TD></TR><TR align=right><TD>จากคุณ ใจใส เมื่อวันที่ 19/9/2549 22:07:45 </TD></TR></TBODY></TABLE>

    http://www.konmeungbua.com/webboard/aspboard_Question.asp?GID=16660
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. MBNY

    MBNY Administrator ทีมงาน Administrator

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กรกฎาคม 2003
    โพสต์:
    6,860
    กระทู้เรื่องเด่น:
    10
    ค่าพลัง:
    +22,504
    ยิ่งกรรมหนักก็ยิ่งปล่อยสัตว์ใหญ่ยิ่งได้เปรียบ


    <HR style="COLOR: #ffffff" SIZE=1><!-- / icon and title --><!-- message -->
    [​IMG]
    พระครู ธรรมธรเล็ก สุธัมมปัญโญ


    วัดท่าขนุน
    ต.ท่าขนุน อ.ทองผาภูมิ
    จ.กาญจนบุรี ๗๑๐๐๐

    เชิญ ถวาย
    สังฆทาน และ
    สนทนาปัญหาการปฏิบัติธรรม
    หลวงพี่เล็ก ท่านจะมาที่
    บ้านอนุสาวรีย์ ที่ ก.ท.ม.
    ทุกศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ของต้นเดือน

    อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม...


    ถาม: อานิสงส์ของการปล่อยสัตว์ใหญ่....?

    ตอบ: อันดับแรกได้ตัวเมตตาบารมี เราไปหล่อยเขาให้มีชีวิตรอดได้รับความสุขความสะดวกสบายน่ะ ต่อไปเราทำอะไรก็จะสะดวกสบายไปหมด แล้วเสร็จแล้ว มีอานิสงส์พิเศษ อีก เรื่องของการปล่อยชีวิตสัตว์ถ้าหากว่าเป็นสัตว์ที่เขาขายเพื่อให้ไว้ฆ่าเป็นอาหารน่ะ

    ถ้าช่วงนั้นเรามีอุปฆาตกรรมเข้ามามันจะเป็นกุศลต่อชีวิตให้เราด้วย ตัวหนึ่งเท่ากับปีหนึ่ง สมมติว่าคุณปล่อยปลา ๑๐ ตัว นี่อายุยืนต่อไป ๑๐ ปีแน่ ๆ แต่ถ้าหากว่าไม่มีอุปฆาตกรรมเข้ามารบกวน อานิสงส์ตัวนี้ก็จะทำให้เรามีความสุขสะดวกสบาย เรื่องเคราะห์กรรมใหญ่ ๆ

    อย่างเช่นว่าหนักอยู่สักหน่อย ถ้าหากว่าปล่อยพวกไก่พวกเป็ดที่เขาจะฆ่าเคราะห์กรรมอันนั้นก็จะเบาไป ถ้ามันจะถึงแก่ชีวิตเลย ปล่อยสัตว์อย่างพวกแพะ แกะ วัว ควาย ก็จะเป็นการต่อชีวิตของเราได้เลย ประเภทที่เรียกว่า ยิ่งกรรมหนักก็ยิ่งปล่อยสัตว์ใหญ่ยิ่งได้เปรียบแล้วมันมีอานิสงส์แปลก ๆ อยู่อย่าง

    คือหลวงพ่อท่านเคยซื้อปูทะเลไปปล่อย เห็นมันโดนมัดอยู่เป็นเข่ง ๆ ก็สงสาร ซื้อแล้วก็เอาไปปล่อยตัดเชือกปล่อยมันลงทะเลยไป ปรากฏว่าท่านบอกว่า ปกติแล้วท่านจะปวดหลังเมื่อยตัวเป็นประจำ พอปล่อยแล้วมันไม่เป็นอีก ท่านก็เลยมานึก ๆ ดู อ๋อ..... ปูมันโดนมัดอยู่ทั้งวันทั้งคืน มันคงเมื่อยแย่อยู่แล้ว มีโอกาสได้ไปปล่อยมันเข้าอานิสงส์ตัวนี้ก็เลยช่วยท่าน ประเภททันตาเห็นเลย อานิสงส์แปลก ๆ พวกนี้บางทีก็ต้องเจอด้วยตัวเองน่ะ ไม่งั้นบอกไม่ถูกเหมือนกันว่ามันเกิดจากอะไร

    ถาม: วันก่อนปล่อยกบน่ะค่ะ กบถูกมัด ๆ ?

    ตอบ: ลักษณะนั้นน่ะจ๊ะ แต่ว่าปูนี่เขามัดแน่นแน่ ๆ เพราะถ้าไม่มัดมันหนีบเขา เคยปล่อยอะไรไปบ้าง ? มันมีอานิสงส์พิเศษอีกอย่างหนึ่งคือว่าถ้าหากว่าปล่อยนก แล้วช่วงนั้นกรรมเกิดจากอทินนาทานคือเคยลักเคยขโมยเขามันเข้ามาถึง จะทำให้เราของหายน่ะ ถ้าเราปล่อยนกนี่มันจะแก้เรื่องของหายได้ แล้วใครที่ประเภทโดนเขาขโมยประจำ ลองปล่อยนกดู เป็นเรื่องแปลก ๆ เหมือนกับที่หลวงพ่อท่านพิสูจน์แล้ว ท่านถึงแนะนำต่อมา ปล่อยนกกันของหายได้

    ถาม: ไม่จำกัดว่ากี่ตัว ?

    ตอบ: ไม่จำกัดว่ากี่ตัวจ้ะ แต่ว่าหมอดูบางคนก็เหลือเกิน มีโยมอยู่คนไปให้หมอดู อายุของเขา ๒๖ หมอดูบอกว่าเคราะห์ร้ายมากให้ปล่อยปลาไหล ๒๗ ตัวคือให้เกินอายุ ๑ ปี แล้วก็ให้เขียนชื่อติดตัวปลาไปด้วย เราได้ยินนี่หัวเราะเลย บอกตายห่าหมดเลยใช่มั้ย ? เขาบอกแล้วทำไมรู้ล่ะ ?
    บอกไปเชื่ออะไรส่งเดชกับหมอ ปลาไหลตัวมันลื่น ๆ ถ้าหากว่าจะเขียนได้ก็ต้องรูดจนเมือกมันหมด และปลามันโดนรูดเมือกจนหมดมันจะรอดหรือ ?

    ก็หงิกน่ะสิคือบางอย่างมันต้องใช้ปัญญาเหมือนกันน่ะจ้ะ พอเราได้ยินว่าให้เขียนชื่อติดไปด้วยหัวเราะ เลยถามว่าตายหมดเลยใช่มั้ย ? เขาบอกว่าทำไมรู้ล่ะ ก็ต้องรูดเมือกกันหมดแล้วเอาสีเขียนติดไปน่ะ แล้วจะไปเหลือเหรอ เจตนาเขาไม่มีน่ะ พวกนั้นคงเคราะห์กรรมหนักมากเลย
    แล้วก็กรรมมันเคยเนื่องกันมาในอดีต ทำให้ต้องกลับมาตายเพราะมือของคน ๆ นี้ เจตนาดีจ้ะ ปล่อยเขาแท้ ๆ ตายหมดเลย

    ถาม: แล้วหมอดูบาปไหมคะ ?

    ตอบ: ประเภทแนะนำห่วยแตกแบบนั้นมันน่าจะได้ส่วนแบ่งไปบ้างคราวหน้าคิดให้ดี ๆ นะ ปล่อยปลาไหลแล้วบอกให้เขียนชื่อติดไปด้วยปล่อยเต่าปล่อยอะไรก็ว่าไปอย่างมันพอเขียนได้

    ถาม: แล้วแทนที่จะไปช่วยปลาไหลเขา ?

    ตอบ: มันกลายเป็นตายไปเลย ตกลง ๒๗ ตัวม่องเท่งหมด

    ถาม: อย่างนี้แสดงว่าการปล่อยนกจะช่วยในเรื่องของของหายนี่หมายถึงว่าเราเคยปล่อยเมื่อช่วง ๑๐ ปีก่อน ?

    ตอบ: ไม่ใช่ หมายถึงช่วงนี้ แบบเดียวกับที่ว่าปล่อยสัตว์แล้วต่ออายุตอนแรกก็ไม่เข้าใจ หลวงพ่อท่านบอกตั้งแต่สมัยเป็นฆราวาสว่า แกเป็นนักรบมาทุกชาติ ฆ่าเขาเอาไว้มาก เศษกรรมปาณาติบาตตัวนี้จะทำให้แกป่วยประจำ ให้ไปปล่อยปลาที่เขาขายเพื่อฆ่าอย่างน้อย ๆ เดือนละตัว ๒ ตัว จะได้ตัดกรรมอันนี้ได้ ก็บอกว่าหลวงพ่อครับการปล่อยปลา ผมเข้าใจว่ามันเป็นการต่ออายุ แล้วผมไม่อยากอยู่อยู่แล้ว

    ผมจะไปปล่อยมันทำไมล่ะ ท่านบอกว่าแกอย่าเพิ่งเข้าใจผิด มันจะต่ออายุก็ต่อเมื่อช่วงนั้นมีอุปฆาตกรรมเข้ามา อุปฆาตกรรมที่จะเข้ามาตัดให้ชีวิตของเราสิ้นลงนี่ มันก็คือเราเคยฆ่าคนฆ่าสัตว์ใหญ่เอาไว้ แล้วช่วงนั้นกรรมอันนี้มันเข้ามาพอดีช่วงบุญของเราหมดลง กรรมอันนี้ถ้าเข้ามาจังหวะพอดี ถ้าเราไม่ได้ทำอะไรที่เป็นลักษณะต่ออายุได้ คือไม่ได้ทำบุญใหญ่ มันจะต้องถึงตายจริง ๆ แต่ถ้าหากว่ามันไม่มีอุปฆาตกรรมเข้ามาช่วงนั้น มันก็ไม่เป็นไร

    อานิสงส์ที่ปล่อยปลามันก็ไม่ได้ต่ออายุ แต่ว่าทำให้เราได้รับความสุขได้รับความสะดวกสบายทีหลัง อาตมาเองปัจจุบันทำอะไรมันง่ายจนคนเขาอิจฉากันหมดเพราะว่าปล่อยปลามาติดกัน ๑๗ ปี ปล่อยก่อนบวชมาปี

    ถาม: หลวงพี่ปล่อยปลาทุกเดือน ?

    ตอบ: ทุกเดือนจ้ะ เดือนนี้ก็ปล่อยไป ๕ พันกว่า

    ถาม: อย่างนี้แสดงว่า อย่างพวกหนูร่วมทำบุญกับหลวงพี่ แล้วหลวงพี่เอาไปปล่อยปลา ?

    ตอบ: ก็มีส่วนของพวกเราด้วยจ้ะ แต่ว่าขออภัยไม่ได้บอกเพราะคิดว่ารู้ ปกติจะปล่อยทุกวันอาทิตย์ที่ลงมาสังฆทานตอนเช้าวันอาทิตย์

    ถาม: ............................

    ตอบ: ๕ พันกว่าบาท ก็หลายสิบกิโลอยู่ เดือนนี้ที่ปล่อยไปมีปลาช่อน ปลาดุก ปลาหมอ มีหอยอีก ๔-๕ กิโล แล้วก็วัวตัวหนึ่ง

    ถาม: ปล่อยวัวด้วยหรือคะ ?

    ตอบ: ปล่อยวัวด้วยจ้ะ วัวตัวหนึ่งประมาณ ๑๓,๐๐๐ บาท

    ถาม: หมายถึงทุกเดือนเลยหรือคะ ?

    ตอบ: ก็แล้วแต่จ้ะ ถ้าหากว่าเงินที่เขามาสมทบมามันก็ปล่อยเลย ก็ขำ ๆ ดีเหมือนกันน่ะ ธนาคารโค-กระบือน่ะมันอยู่หน้าโรงฆ่าสัตว์พอเราจะบริจาคด้วยการปล่อยวัว ก็ไปเลือก แล้วก็จูงข้ามฝั่งมาให้เขาลงบัญชี แหม.. ชัยภูมิดีเหลือเกิน รู้ว่าคนเขานิยมไปปล่อยมันก็เลยตั้งรับเอาไว้ตรงข้างหน้าเลย แล้วถึงเวลาก็จะมีพระมาชยันโต มาพรมน้ำมนต์ให้ แล้วพวกนี้เขาจะเอาไปให้ชาวไร่ชาวนาที่ยากจนไม่มีวัวควายทำนาจ้ะ แต่ว่าจะทำหนังสือสัญญากันเอาไว้ว่าให้ใช้งานได้อย่างเดียวถ้าหากว่าแก่ชราใช้งานไม่ได้ ต้องเลี้ยงเขาจนกว่าจะตาย จะไม่มีการฆ่าไม่มีการขาย

    ถาม: แล้วถ้าเขาแอบฆ่าล่ะคะ ?

    ตอบ: ไม่.. ทางด้านนี้ของเขา เขาทำสัญญาเอาไว้แล้วนี่ เขาปรับโทษได้ เพราะว่ามูลนิธินี่รู้สึกว่าในหลวงจะอุปถัมภ์เอาไว้ซะด้วย

    ถาม: นึกว่าชาวนาบางทีจน ๆ เอาซะเลย ?

    ตอบ: ประเภทจนแล้วมีวัวเอาไว้ใช้งานเขาคงไม่คิดอย่างนั้นหรอกจ้ะ พวกชาวไร่ชาวนาถ้าไม่จำเป็นถึงขีดสุดจริง ๆ เขาจะไม่ขายวัวขายควายหรอกโดยเฉพาะลูก ๆ ของตัวเอง มันผูกพันกับวัวควายมากเลยบางคนจูงวัวไปขาย วัวก็ร้องไห้ ลูก ๆ ก็ร้องไห้กันกระจองอแงเพราะมันรักวัว ในเมื่อรักแล้วไม่อยากให้วัวโดนเอาไปขาย แต่ไม่รู้หรอกว่าบางทีพ่อแม่ก็จำเป็นสุดขีด ไม่มีเงินไปใช้หนี้เงินกู้เขา เดี๋ยวเขาก็จะยึดไร่ยึดนาก็ต้องรักษาที่เอาไว้ก่อน เลยยอมเสียวัวไป ขายควายส่งลูกเรียนใช่มั้ย ส่งไปส่งมาชักยัวะ รู้งี้ขายลูกส่งควายเรียนดีกว่า

    ถาม: วุ่นวายมากเลยค่ะ ?

    ตอบ: ที่วุ่นจริง ๆ ก็คือเราไปยุ่งกับเขา ถ้าเรารักษาสภาพจิตใจของเราสงบอยู่กับอารมณ์เฉพาะหน้า อยู่กับปัจจุบัน มันจะไม่วุ่นกับใครส่วนใหญ่แทนที่จะเป็นคนดู มันกระโดดลงไปเล่นเองซะทุกที ต่อไปทำตัวเป็นคนดูจ้ะ อะไรเกิดขึ้นรักษาอารมณ์แจ่มใสเฉพาะหน้าของเราเอาไว้ รักษาสติสัมปชัญญะของเราเอาไว้ ไม่อย่างนั้นเดี๋ยวทำไมถึงต้องเป็นอย่างนั้น ทำไมถึงต้องเป็นอย่างนี้ ขึ้นชื่อว่า ทำไมเมื่อไรก็ทุกข์แล้ว มันทุกข์เพราะเราไปแบกเอาไว้แล้ว เลยอุดปาก ไม่ต้องพูดเลย

    ถาม: ถ้าสมมติว่าคนอื่นขอความช่วยเหลือแม่เรา ซึ่งแม่อยากช่วยแต่อึดอัดกลุ้มใจ เรารู้ว่าถ้าเราไปช่วยแม่หายกลุ้มใจ แต่คนกลุ้มใจคือเรา เราควรทำอย่างไรดี ?

    ตอบ: ก็ตัดสินใจเอาสิ ว่าจะให้แม่หรือให้เรากลุ้ม

    ถาม: ถ้าเรากลุ้มไปแล้ว แต่ว่าเราตัดสินใจช่วยจริง พอครั้งหน้ามีอีกซึ่งมันเกินกำลังตัวเราแล้ว ?

    ตอบ: ถ้าเกินกำลังปฏิเสธได้จ้ะ เขาไม่ได้บังคับนี่ว่าต้องช่วยทุกครั้งไป พูดคำว่า ไม่ ให้เป็น ตัวอย่างต้อง หลวงพี่โอ หลวงพี่โอนี่วันพระทีเข้าโบสถ์ปลงอาบัติทุกครั้งเลย คราวนี้ปลงอาบัติวัดท่าซุง น่ะ เขาปลงอาบัติเป็นภาษาไทย เพราะฉะนั้นทุกคนจะฟังรู้หมด เขาไม่ได้มาถึง อะหัง ภันเต สัพพหุลา นานาวัตถุกาโย บาลีเขาไม่เอา วัดท่าซุงเล่นภาษาไทย มาถึงก็ข้าแต่สงฆ์ทั้งหลายผู้เจริญ กระผมต้องอาบัติปาจิตตีย์ด้วยโกหกเขา เนื่องจากเขามายืมเงินแล้วบอกว่าไม่มี ขอสงฆ์ทั้งหลายโปรดรับทราบความชั่วหยาบที่ข้าพเจ้าได้ล่วงอาบัตินี้ไปด้วย ต่อไปนี้ข้าพเจ้าจะไม่พูด ไม่คิด ไม่ทำอย่างนี้อีก ขอสงฆ์ทั้งหลายโปรดรับทราบด้วยเถิด กี่วันพระ ก็จะต้องมีข้อนี้ แล้วหัวเราะกันทุกที

    คือหลวงพี่โอน่ะ นอกจากว่าท่านจะประเภทลูกเถ้าแก่โรงสีแล้วนะ ยังอยู่กับหลวงพ่อมานาน อาวุโสถือเป็นอันดับสองของวัดเลย หลวงพี่นันต์ อาวุโสอันดับสาม คราวนี้หลวงพี่โอนอกจากบ้านตัวเองรวยแล้ว ญาติโยมยังเห็นหน้าอยู่ทุกบ่อย ถึงเวลานิมนต์เขาจะบอก สมัยก่อนหลวงพี่โอ หลวงพี่นันต์ หลวงตาผ่อง หลวงตานา หลวงพี่ทีป เขาจะท่องมาเลย คุณจะนิมนต์ใครบ้างล่ะ ? คราวนี้ท่านก็จะสตางค์เยอะ หลวงพี่โอพอสตางค์เยอะนี่จะรวมไปเรื่อยครบหมื่นเมื่อไหร่ฝากประจำ ๓ เดือน ครบหมื่นเมื่อไหร่ฝากประจำ ๓ เดือน คนก็ว่าหลวงพี่โอรวย ถึงเวลายืมสตางค์ พี่ก็บอกไม่มีโว้ย แล้วก็ไปปลงอาบัติ ความจริงไม่มีน่ะ หลวงพ่อสอนไว้แล้ว บอกว่าไม่มีน่ะ ให้เข้าใจว่าเราไม่มีให้เขายืม แต่ที่เราจะใช้น่ะเรามี แต่ว่าอย่างว่านั่นแหละ ถ้าพี่เขาใจละเอียด เขาก็ประเภทติดใจ กูโกหกเขาแล้วนี่หว่า ก็ไปปลงอาบัติมันซะได้ทุกวันพระเหมือนกัน

    คราวนี้ที่หลวงพี่โอท่านเอาไปฝากในลักษณะอย่างนั้น พอถึงเวลา ๑ ปี หลวงพี่โอจะสร้างพระประธานถวายวัดใดวัดหนึ่งให้เป็นประธานในโบสถ์ ๑ องค์ คราวนี้เข้าใจหรือยังว่า หลวงพี่โอเขาฝากเงินไว้ทำไม ? แล้วหลวงพี่โอถ้าหากว่าสั่งทำช่างเขาจะลดให้พิเศษจ้ะ ซี้กันอยู่ นึก ๆ แล้วก็ขำดี เพราะฉะนั้นของเราถึงเวลาปฏิเสธบ้าง ก็ขนาดปฏิเสธแบบที่ว่ามีใช้เองแต่ไม่มีให้เขาน่ะ หลวงพ่อยังสอนมาแล้ว ปฏิเสธเพราะไม่มีจริง ๆ มันก็ต้องปฏิเสธได้สิเอามั่งมั้ย ? ถึงเวลา ข้าแต่สงฆ์ทั้งหลายผู้เจริญ พวกพระน้อง ๆ ก็หัวเราะกันแล้วล่ะ แหง ๆ เลยข้อเดิม และโยมก็เหลือเกินนะ มันตั้งท่าจะยืมเงินพระ

    อาตมาเองเฝ้าหน้าห้องให้หลวงพ่อ เขาโทรมาใช้มั้ย พระคุณท่านเจ้าขา ขออนุญาติกู้เงินหลวงพ่อสักสามแสนได้มั้ยเจ้าคะ ? บอกโยมพระที่ไหนเขาให้กู้เงินได้เล่า มีแต่ว่าถ้าหากว่าโยมจะถวายก็เอามา เขาบอกว่าวัดนั้นวัดนี้เขาให้กู้ ดอกเท่านั้นดอกเท่านี้ บอกเวรเลยกู มีจริง ๆ โว้ย ก็บอกเขาบอกโยมจ๋าถ้าเขาให้กู้ก็กู้ที่นั่นแหละจ้ะ ที่นี่ไม่มีให้กู้หรอก ไม่รู้จะว่าอย่างไง มันมีจริง ๆ ด้วย ประเภทที่เอาไปปล่อยดอก เอาไปให้กู้ เอาไปซื้อที่ซื้อไร่กันน่ะ

    ทองผาภูมิ ตอนนี้เจ้าอาวาสโดนเด้งไป ๒ องค์เพราะเอาเงินสงฆ์ไปซื้อที่ไว้ ซื้อที่ไว้ไม่ซื้อเปล่าไปลงมะนาวไว้อีกต่างหาก ถึงเวลาก็ไปรดน้ำมะนาว คนเห็นแล้วมันทุเรศลูกตา ก็เลยฟ้องร้องขึ้นมา เจ้าคณะรับผิดชอบตามสายงานก็ต้องไปพิจารณาดูว่ามันจริงอย่างที่เขาว่าหรือเปล่า บางทีก็เป็นการใส่ความไป ปรากฏว่าไปถึง ไม่ต้องพิจารณาเลย พระคุณท่านกำลังรดน้ำอยู่พอดีก็เลยต้องให้เขาพ้นจากตำแหน่งไป หาคนมาเป็นแทนโอ้ย ......เบื่อเหลือเกิน คือเขาไม่รู้ว่าโทษมันเกิดจากเอาของสงฆ์ไปใช้น่ะเป็นอย่างไร ถ้าหากว่าเขารู้ เขาคงไม่กล้าทำอย่างนั้น บางทีเขาไม่รู้เขาก็ทำไปรื่นเริงบันเทิงใจ กูรวยแล้วแน่ ๆ เลย มีที่ตั้งหลาย ๑๐ ไร่ ตายเมื่อไหร่แล้วรู้........!



     
  3. MBNY

    MBNY Administrator ทีมงาน Administrator

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กรกฎาคม 2003
    โพสต์:
    6,860
    กระทู้เรื่องเด่น:
    10
    ค่าพลัง:
    +22,504
    หลวงพ่อเต๋ จะไม่ยอมนั่งพาหนะที่ใช้สัตว์ลากจูง เป็นอันขาด


    <HR style="COLOR: #ffffff" SIZE=1><!-- / icon and title --><!-- message -->จากกระทู้ อภิญญา บารมีธรรม
     
  4. pattarawat

    pattarawat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    1,671
    ค่าพลัง:
    +7,982
    อืม ได้บุญกุศลแรงจริงๆ ครับ ขอบคุณคุณ MBNY นะครับ
    คำสอนของหลวงพี่เล็กก็ยังคงเฉียบคมเหมือนเดิม โมทนา สาธุครับ
     
  5. Chayutt

    Chayutt รูปเดิมไม่เคยเปลี่ยนเลยครับ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    6,408
    ค่าพลัง:
    +50,772
    โอ้ !!...บุญกุศลนี้ยิ่งใหญ่จริงๆครับ

    เดี๋ยวผมจะนำบุญนี้ไปบอกแก่คนรู้จักต่อไปนะครับ แล้วจะรวบรวมเงินมาทำบุญนี้ด้วยอย่างแน่นอนครับ

    สาธุ กับทุกๆท่านที่ได้ร่วมบุญนี้ด้วยนะครับ

    สาธุ สาธุ สาธุ
     
  6. jira_kay

    jira_kay Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    6
    ค่าพลัง:
    +64
    ขออนุโมทนาบุญด้วยค่ะ คงไม่ได้ไปร่วมงาน แต่จะโอนปัจจัยร่วมทำบุญครั้งนี้ แต่อยากทราบว่า เราต้องอธิฐานจิตอะไรหรือเปล่าคะ
     
  7. Nakamura

    Nakamura Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กันยายน 2005
    โพสต์:
    2,002
    ค่าพลัง:
    +17,625
    ร่วมทำบุญด้วย 200 บาทครับ

    เมื่อวันที่ 26/09/06 10:14 น.
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 กันยายน 2006
  8. ligore

    ligore เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มีนาคม 2005
    โพสต์:
    993
    ค่าพลัง:
    +5,807
    <TABLE id=HB_Mail_Container height="100%" cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0 UNSELECTABLE="on"><TBODY><TR height="100%" UNSELECTABLE="on" width="100%"><TD id=HB_Focus_Element vAlign=top width="100%" background="" height=250 UNSELECTABLE="off">ขออนุโมทนาครับ</TD></TR><TR UNSELECTABLE="on" hb_tag="1"><TD style="FONT-SIZE: 1pt" height=1 UNSELECTABLE="on">
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  9. paibula

    paibula เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    110
    ค่าพลัง:
    +1,270
    ขอร่วมทำบุญด้วยครับ ได้โอนเงินเข้าบัญชีแล้ว
    จำนวน 1,000 บาทครับ
    วันที่ 27/9/06 เวลา 9.42 ครับ
    เพื่อนๆมาร่วมอนุโมธนา ด้วยนะครับ
     
  10. ธนญา

    ธนญา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กันยายน 2006
    โพสต์:
    6
    ค่าพลัง:
    +141
    ขออนุโมทนาในบุญครั้งนี้ค่ะ เห็นภาพแล้วอยากไปร่วมทำบุญด้วย
    แต่อยู่ไกลค่ะ จ.สมุทรปราการ คงไปขึ้นรถไม่ทันแน่ๆ ขอบคุณ คุณ MBNYค่ะ ที่นำบุญใหญ่มาฝาก
     
  11. Chayutt

    Chayutt รูปเดิมไม่เคยเปลี่ยนเลยครับ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    6,408
    ค่าพลัง:
    +50,772
    ผมและเพื่อนร่วมงานขอร่วมบุญกุศลในครั้งนี้ด้วย เป็นจำนวนเงิน 5,300 บาทนะครับ

    โอนไปให้แล้ว วันนี้ 27/9/06 เมื่อเวลา 16:42 น. เข้าบัญชีคุณสมเกียรติ ธ.กสิกรไทย 0762246511 ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  12. santi_st

    santi_st เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    1,488
    ค่าพลัง:
    +1,158
    ผมได้โอนเงินมาร่วมทำบุญร่วมโครงการ ไถ่ชีวิตโคกระบือและสรรพสัตว์ แล้วครับ
    เข้าบัญชี 076-2-24651-1 ธนาคาร กสิกรไทย สาขา วงเวียน22
    วันที่ 27-09-2549 เวลาประมาณ ห้าโมงเช้า
    โดยมีผู้ร่วมทำบุญดังนี้

    สันติ สุขประเสริฐ
    รัชฎาพร ยินดีมิตร

    เป็นจำนวน เงิน 600 บาท CR 13314115 ref 110527
    และขออนุโมทนาบุญกับทุกๆท่านครับ
     
  13. Taton

    Taton เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    21
    ค่าพลัง:
    +294
    ขอร่วมบุญด้วยครับ 100 บาท โอนแล้วเมื่อ 26/09/06 เวลา 16.43 น.
     
  14. jira_kay

    jira_kay Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    6
    ค่าพลัง:
    +64
    ขอร่วมทำบุญครั้งนี้ด้วยนะคะ เมื่อวาน (27/09/06) โอนเข้าบัญชีแล้ว 200 บาท ขออนุโมทนากับทุกท่านค่ะ
     
  15. anko

    anko เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    972
    ค่าพลัง:
    +8,252
    สาธุ สาธุ.. อนุโมทนากับพี่แอนที่นำบุญมาบอกกัน และทุกท่านที่มีจิตเป็นกุศลด้วยค่ะ
     
  16. Chayutt

    Chayutt รูปเดิมไม่เคยเปลี่ยนเลยครับ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    6,408
    ค่าพลัง:
    +50,772
    เมื่อเช้านี้ เวลา 08 :57 น. ผมได้โอนเงินทำบุญเพิ่มไปอีก 1000 บาทแล้วนะครับ

    และเย็นนี้ เดี๋ยวจะโอนเพิ่มไปอีก 260 บาทนะครับ

    เพราะว่ามีคนฝากทำบุญมาแบบกระปริกกระปรอยหนะครับ ก็เลยต้องโอนหลายรอบ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 กันยายน 2006
  17. Settsan

    Settsan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    40
    ค่าพลัง:
    +341
    วันนี้ 28/09/2006 ประมาณ บ่ายสองโมงเศษ ได้โอนเงินจาก บัญชี ธงไทยพาณิชย์ ผ่านตู้เอทีเอ็ม สาขาเซ็นทรัล กาดสวนแก้ว จ.เชียงใหม่ เข้าบัญชีคุณสมเกียรติ ธ.กสิกรไทย จำนวน 200 บาท เพื่อเป็นปัจจัยในการไถ่ชีวิตโค กระบือ นก และปลา ให้เป็นอิสระ ขอบุญที่ได้กระทำนี้จงมีแก่ บิดา มารดา ญาติพี่น้อง บรรพบุรุษ และครู อาจารย์ผู้ มีพระคุณของข้าพเจ้า เทพ เทวดา ที่คุ้มครอง ข้าพเจ้า ที่สถิตอยู่ที่พักอาศัย ที่ทำงานของข้าพเจ้า เจ้ากรรมนายเวรทั้งหลายที่ข้าพเจ้าได้เคยล่วงเกินทั้งตั้งใจ และไม่ได้ตั้งใจ ภพนี้ก็ดี ภพ ผ่านที่มาก็ดี วิญญาณ ภูติผี ปีศาจ เปรต สัพเวสี ที่ติดตามข้าพเจ้าก็ดี พระมหากษัตริย์ไทยทุกพระองค์ที่สร้างคุณแก่ประเทศไทย ขอให้ทุกท่านที่กล่าวนี้มีส่วนได้รับผลบุญจากเจตนาที่ข้าพเจ้ามีส่วนในการปลดปล่อยชีวิตสัตว์นี้ และขออานิสงฆ์จากเจตนาดังกล่าวส่งผลให้ข้าพเจ้าและมารดาข้าพเจ้าทำสิ่งใดขออย่าได้มีอุปสรรค ห่างจากโรคภัยไข้เจ็บที่เบียดเบียน มีสติปัญญาที่ดีสามารถแก้ไขปัญาที่ผ่านเข้ามาในชีวิตให้ลุล่วงไปได้ด้วยดีตลอดไปเทอญ
     
  18. ujae

    ujae เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กันยายน 2006
    โพสต์:
    208
    ค่าพลัง:
    +610
    <!DOCTYPE HTML PUBLIC "-//IETF//DTD HTML 2.0//EN">
    <html><head>
    <title>501 Method Not Implemented</title>
    </head><body>
    <h1>Method Not Implemented</h1>
    <p>1 to /index.htm not supported.<br />
    </p>
    <hr>
    <address>Apache/2.2.3 (Unix) DAV/2 PHP/5.1.6 Server at www.palungjit.org Port 80</address>
    </body></html>
     
  19. chin949

    chin949 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    25
    ค่าพลัง:
    +288
    ร่วมอนุโมทนาทำบุญด้วยครับ
    วันนี้โอนเงินไปให้ช่วงบ่ายแล้วครับ 100 บาท
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • Live.gif
      Live.gif
      ขนาดไฟล์:
      224.9 KB
      เปิดดู:
      73
  20. s3057780

    s3057780 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มกราคม 2006
    โพสต์:
    1,044
    ค่าพลัง:
    +4,323
    ร่วมอนุโมทนาทำบุญด้วยครับ

    วันนี้โอนเงินไปให้แล้วครับ $100AU


    <!-- / message --><!-- attachments -->
     

แชร์หน้านี้

Loading...