11111111111111* 11111111111111* แบ่งให้บูชาพระเครื่องหลวงพ่อพระราชพรหมยาน(ฤาษีลิงดำ)

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย พรแม่ศรี, 13 พฤษภาคม 2009.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. panchita

    panchita เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    15,692
    ค่าพลัง:
    +49,188
    ง่า...[​IMG]
     
  2. ลูกคนที่ 62

    ลูกคนที่ 62 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    2,533
    ค่าพลัง:
    +21,538
    (sing)denceedenceebubububu(sing)
     
  3. ลูกคนที่ 62

    ลูกคนที่ 62 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    2,533
    ค่าพลัง:
    +21,538
    ไปแล้ว ไปนอนด้วยเช่นกัน ราตรีครับ พี่น้องชาวไทย
    พรใดที่ท่านปราถนา ขอพระ พรหมและเทวดาจงโปรดดลบันดาลให้ท่านได้พรนั้นสมความประสงค์ทุกท่านเทอญ
     
  4. พรแม่ศรี

    พรแม่ศรี ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    18,789
    ค่าพลัง:
    +55,474
    แบ่ง ๆ กันนะครับ
     
  5. panchita

    panchita เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    15,692
    ค่าพลัง:
    +49,188
    สาธุ สาธุ ฝันดีค่ะ
     
  6. panchita

    panchita เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    15,692
    ค่าพลัง:
    +49,188
    <TABLE class=tborder id=post2864890 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">[​IMG] วันนี้, 01:10 AM </TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right> #9883 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175><!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->พรแม่ศรี<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_2864890", true); </SCRIPT>
    สมาชิก PREMIUM

    [​IMG]

    วันที่สมัคร: Mar 2009
    ข้อความ: 4,147
    พลังการให้คะแนน: 1149 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_2864890 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- google_ad_section_start -->อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ panchita [​IMG]
    ง่า...[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    แบ่ง ๆ กันนะครับ<!-- google_ad_section_end -->
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    5555555 ช่วงนี้ของปลอมระบาดเกลื่อนเว็บเลยนะค้า..
     
  7. พรแม่ศรี

    พรแม่ศรี ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    18,789
    ค่าพลัง:
    +55,474
    สาธุด้วยนะครับ หลับฝันดีนะครับ
     
  8. พรแม่ศรี

    พรแม่ศรี ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    18,789
    ค่าพลัง:
    +55,474
    [​IMG]
    1111111111111111111111111111111111111111111111111111111111
     
  9. SOMPOCHT

    SOMPOCHT เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2009
    โพสต์:
    185
    ค่าพลัง:
    +741
    111111111111111111111111111111111111111111111111111111111111
     
  10. Ton_Ton

    Ton_Ton เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    1,249
    ค่าพลัง:
    +4,750
    ตื่นเทอดชาวไทย อย่ามัวหลับไหล.....

    สวัสดีรับเช้าวันใหม่ครับพี่น้องที่รักทุกท่าน

    ดันกระทู้ให้ครับพี่ทศ
     
  11. ณ แปดริ้ว

    ณ แปดริ้ว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    8,701
    ค่าพลัง:
    +54,174
    ดีจ้า พี่ชัย พี่ต้น ตื่นเช้านะเนี่ย เหอะๆๆๆๆ แต่เจ้าบ้านยังนอนคลุมโปงอยู่เลย 555

    <table class="tborder" width="100%" border="0" cellpadding="6" cellspacing="1"><tbody><tr><td class="thead">ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 3 คน ( เป็นสมาชิก 3 คน และ บุคคลทั่วไป 0 คน ) </td> <td class="thead" width="14%"> <center"> [ แนะนำเรื่องเด่น ] </center"></td> </tr> <tr> <td class="alt1" colspan="2" width="100%"> ณ แปดริ้ว, baimin, Ton_Ton</td></tr></tbody></table>
     
  12. baimin

    baimin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    5,933
    ค่าพลัง:
    +14,580
    อรุณสวัสดิ์ครับทุกๆ ท่าน

    ขออนุญาติแทรกธรรมะยามเช้าของหลวงพ่อฤาษีลิงดำครับ ท่านพี่ทศพล
    ขอขอบพระคุณทุกท่านที่อ่านธรรมะครับ
    (ขออภัยหากเป็นการรบกวน)
    ขอบพระคุณครับ...baimin


    [​IMG]

    สังโยชน์ ๑๐

    สังโยชน์ แปลว่า กิเลสเป็นเครื่องร้อยรัดจิตใจให้ตกอยู่ในวัฏฏะ มี ๑๐ อย่างด้วยกัน คือ
    ๑. สักกายทิฏฐิ เห็นว่าร่างกายเป็นเรา เป็นของเรา เรามีในร่างกาย และร่างกายคือเรา (คำว่าร่างกายในที่นี้หมายถึงขันธ์ ๕)
    ๒. วิจิกิจฉา ความลังเลสงสัยในคุณพระรัตนตรัย โดยคิดว่าอาจช่วยให้บรรลุผลไม่ได้จริง
    ๓. สีลัพพตปรามาส รักษาศีลแบบลูบๆ คลำๆ คือไม่รักษาศีลจริงจังเคร่งครัดตามสมควร
    ๔. กามฉันทะ มีจิตมั่วสุมหมกมุ่น ใคร่อยู่ในกามารมณ์เป็นปกติ
    ๕. พยาบาท มีอารมณ์ผูกโกรธ จองล้างจองผลาญเป็นปกติ
    ๖. รูปราคะ ยึดถือมั่นในรูปฌาน โดยคิดว่ารูปฌานเป็นคุณธรรมพิเศษ สูงสุดที่ทำให้พ้น จากวัฏฏะ
    ๗. อรูปราคะ ยึดมั่นในอรูปฌาน โดยคิดว่าอรูปฌานเป็นคุณพิเศษที่ทำให้พ้นจากวัฏฏะ
    ๘. มานะ มีอารมณ์ถือตัวถือตน ถือชั้นวรรณะเกินพอดี
    ๙. อุทธัจจะ มีอารมณ์ฟุ้งซ่าน ครุ่นคิดอยู่ในอกุศล มีอกุศลวิตกเป็นอารมณ์
    ๑๐. อวิชชา มีความคิดเห็นว่า โลกามิสเป็นสมบัติที่ทรงสภาพไม่เปลี่ยนแปลง ไม่สลายตัว

    กิเลสทั้ง ๑๐ ประการนี้ ท่านเรียกว่า สังโยชน์ เพราะเป็นกิเลสเครื่องร้อยรัดจิตใจของสัตว์ ผู้ข้องให้จมอยู่ในวัฏฏะ นักเจริญวิปัสสนาญาณต้องรู้ไว้ และพยายามกำจัดกิเลสทั้ง ๑๐ ประการนี้ ให้เด็ดขาดไปเป็นขั้นๆ ตามกำลังของสมาธิและวิปัสสนาญาณ ผู้ใดกำจัดกิเลสนี้ได้ตั้งแต่ข้อ ๑ ถึง ข้อ ๓ ท่านว่าท่านผู้นั้นได้บรรลุพระโสดาและพระสกิทาคา ถ้าตัดกิเลสได้ ๕ ข้อ คือ ข้อ ๑ ถึง ข้อ ๕ ท่านว่าท่านผู้นั้นได้บรรลุพระอนาคามี ถ้าตัดกิเลสได้เด็ดขาดหมดทั้ง ๑๐ ข้อ ท่านผู้นั้น ได้บรรลุพระอรหัตตผล การกำหนดรู้จุดหมายปลายทางเป็นระยะอย่างนี้ เป็นเหตุให้การปฏิบัติ ไม่หนักจนเกินไป และหวังผลสำเร็จได้แน่นอน ดีกว่าการกระทำแบบเดาสุ่ม ไม่รู้จุดหมายปลายทาง ทำแบบคลุมตาเดิน ทำไปตามความคิดเห็นและความเข้าใจ โดยไม่ทราบจุดหมาย คิดเอาแต่ เพียงว่าจะไปพระนิพพานเท่านั้นเอง พระนิพพานเป็นอย่างไรก็ไม่รู้ กิเลสที่จะละมีอะไรบ้าง ก็ไม่ทราบทำไปตามเขาว่า แล้วจะเอาจุดจบได้อย่างไร ความบรรลุและการปฏิบัติ เพื่อ พระนิพพานหรือฌานโลกีย์ในพระพุทธศาสนา ท่านมีกำหนดจุดหมายปลายทางตามที่กล่าว มาแล้วนั้น
    เมื่อท่านเตรียมพร้อมในการเจริญวิปัสสนาญาณ ศึกษาบารมี ๑๐ และมีจิตใจทรง บารมี ๑๐ ได้อย่างปกติ ไม่ขาดตกบกพร่องแล้ว ต่อไปก็ศึกษาอุปกิเลส ๑๐ ประการให้เข้าใจ ระมัดระวังใจไม่ให้หลงผิดคิดว่า อารมณ์ในอุปกิเลส ๑๐ เป็นมรรคผล ต่อแต่นั้นไปก็เริ่ม เจริญวิปัสสนาญาณ โดยในระยะแรก ท่านให้ชำระศีลให้บริสุทธิ์แล้วเข้าสมาธิดำรงฌาน ถ้าเข้าถึงฌาน ๔ ได้ก็เข้าฌาน ๔ ถ้ามีสมาธิไม่ถึงฌาน ๔ ก็เข้าสมาธิตามกำลังที่ได้ เข้าสมาธิจนอารมณ์สงบดีแล้ว ก็ถอยสมาธิมาหยุดอยู่ที่อุปจารสมาธิ แล้วพิจารณาขันธ์ ๕ ด้วยวิปัสสนาญาณ เริ่มพิจารณาตามลำดับที่ ๑ ก่อน จนมีอารมณ์เป็นเอกัคคตารมณ์ มีอารมณ์เป็นตามองค์วิปัสสนาญาณนั้นโดยที่จิตจะไม่ฟั่นเฟือน แล้วจึงค่อยๆ เลื่อนอารมณ์ มาพิจารณาในญาณที่ ๒, ๓, ๔, ๕, ๖, ๗, ๘ และถอยหลังเป็นอนุโลมปฏิโลม ที่ท่านเรียกว่า สัจจานุโลมิกญาณ เมื่อขณะพิจารณาวิปัสสนาญาณนั้น ถ้าเห็นว่าอารมณ์จะฟุ้งซ่าน ท่านให้หยุดพิจารณาในวิปัสสนาญาณเสีย เข้าฌานตามกำลังสมาธิใหม่ พอให้จิตใจตั้งอยู่ในสมาธิ เป็นอุเบกขารมณ์แล้ว จึงค่อยๆ คลายสมาธิหยุดอยู่ที่อุปจารฌานแล้วพิจารณาวิปัสสนาญาณ ใหม่ ทำอย่างนี้เป็นปกติ การพิจารณาวิปัสสนาญาณก็อย่าเร่งรัดรีบร้อน ถ้าพิจารณาข้อใดจิตใจ ยังปลงข้อนั้นไม่ตกจนเป็นเอกัคคตารมณ์ คือเกิดความคิดเห็นเป็นเช่นนั้นจริงจัง จนเกิดความ เบื่อหน่ายในขันธ์ ๕ แล้ว ก็อย่าย้ายไปพิจารณาข้อต่อไปเป็นเด็ดขาด ถ้าพิจารณาจนรู้แจ้ง เห็นจริงข้อเดียว ข้อต่อไปก็ไม่มีอะไรเสียเวลา พอเริ่มพิจารณาก็มีอารมณ์รู้แจ้งเห็นจริงทันที การพิจารณาอย่างนี้ เสียเวลาไม่นาน ก็จะเข้าถึงโคตรภูญาณแล้วได้มรรคผลตามที่ตนตั้งใจ ปรารถนาไว้

    จาก หนังสือ คู่มือปฏิบัติพระกรรมฐาน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 มกราคม 2010
  13. ณ แปดริ้ว

    ณ แปดริ้ว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    8,701
    ค่าพลัง:
    +54,174
    ขออนุญาติ อัพเดทรายการวัตถุมงคลของพี่ทศพล ในส่วนที่ยังไม่ปิดรายการครับ หากผิดพลาดต้องขออภัย....
    ----------------------------------------------------------------------

    เหรียญพระเจ้าพรหม ทรงช้างประกายแก้ว(p.213#4244)
    บูชา 700 ค่าส่ง 50 บาท
    โทร 089-4035999

    <fieldset class="fieldset"><legend>รูปขนาดเล็ก</legend>[​IMG] [​IMG]
    </fieldset>

    พระกลีบบัวรูปเหมือนหลวงพ่อ (กลีบบัวเล็ก) สร้างขึ้นในปี พ.ศ.2527 แจกเป็นที่ระลึกในงานฉลองสมณศักดิ์ พระสุธรรมยานเถระ เดือนมีนาคม 2528(หน้า384#7672)
    บูชา 4,500 ค่าส่ง 50 บาท
    โทร 089-4035999



    <fieldset class="fieldset"><legend>รูปขนาดเล็ก</legend>[​IMG] [​IMG] [​IMG]
    </fieldset> พระเนื้อผงหลวงพ่อโสธร รุ่นเส้นเกศา (สมัยหลวงพ่อ) สร้าง 21 ก.ย. 2533 จำนวน 5000 องค์ องค์ สวย ๆ เดิม ๆ (p.405#8081)
    บูชา 2,500 บาท ค่าส่ง 50 บาท
    โทร 089-4035999

    <fieldset class="fieldset"><legend>รูปขนาดเล็ก</legend>[​IMG] [​IMG] [​IMG]
    </fieldset> พระวิสุทธิเทพด้านหลังมียันต์เกราะเพชร สุดยอดแห่งมวลสารที่สำคัญ ๆ ของหลวงพ่อ สร้างประมาณ ปี 253..กว่า ๆ ก่อนพระคำข้าว องค์พระสวย ๆ เดิม ๆ (หน้า 405#8093)บูชา 1000 ค่าส่ง 50 บาท
    โทร 089-4035999

    <fieldset class="fieldset"><legend>รูปขนาดเล็ก</legend>[​IMG] [​IMG]
    </fieldset> เหรียญของขวัญวันเกิด รุ่น 2 ติดโบว์ยันต์บารมี 30 ทัศ องค์พระสวย ๆ พร้อมกรอบเดิม ๆ (หน้า 419#8363)pm.หรือโทร 089-4035999
    <fieldset class="fieldset"><legend>รูปขนาดเล็ก</legend>[​IMG] [​IMG] [​IMG]
    </fieldset> ล็อคเก็ตดาว ที่ระลึกงานเป่ายันต์เกราะเพชร ครั้งที่ ๗ องค์พระสวย ๆ เดิม ๆ (p.428#8551)บูชา 650 บาท ค่าส่ง 50 บาท

    โทร 089-4035999

    <fieldset class="fieldset"><legend>รูปขนาดเล็ก</legend>[​IMG] [​IMG] [​IMG]
    </fieldset> ล็อคเก็ตดาว ที่ระลึกงานเป่ายันต์เกราะเพชร ครั้งที่ 5 องค์พระสวย ๆ เดิม ๆ (p.477#8924)
    บูชา 1300 บาท ค่าส่ง 50 บาท
    โทร 089-4035999

    <fieldset class="fieldset"><legend>รูปขนาดเล็ก</legend>[​IMG] [​IMG] [​IMG]
    </fieldset> พระคำข้าว รุ่นปืนแตก พิมพ์ตัวหนังสือโค้ง ปลุกเสกเมื่อ 18 พ.ค. 2535 ในงานเป่ายันต์เกราะเพชร จำนวน 100000 องค์ องค์พระสวย ๆ เดิม ๆ พร้อม (p.450#8990)
    บูชา 850 บาท ค่าส่ง 50 บาท
    โทร 089-403599



    <fieldset class="fieldset"><legend>รูปขนาดเล็ก</legend>[​IMG] [​IMG]</fieldset> ส่วนหนึ่งจากผ้ากาสายะของพลวงพ่อพระราชพรหมยาน (ฤาษีลิงดำ) สร้างเป็นที่ระลึกในงานครบรอบ 100 ปีเกิดหลวงปู่ปาน วัดบางนมโค ณ.วัดท่าซุง 6-10 ส.ค. 2518 (หน้า 452 #9027)
    บูชา 1,300 บาท ค่าส่ง 50 บาท
    โทร 089-4035999

    <fieldset class="fieldset"><legend>รูปขนาดเล็ก</legend>[​IMG] [​IMG]
    </fieldset> มงกุฎเพชร รุ่นพระราชพรหมยานฯ หลวงพ่อท่านทราบ ถึงอนาคตต่อไปในภายภาคหน้าว่าจะเกิดโรคระบาดขึ้นต่อมวลมนุษยชาติและสิ่งนี้ ก็ได้เกิดขึ้นแล้วในปัจจุบันซึ่งมีโรคแปลก ๆ เกิดขึ้นมากมายหลายโรคซึ่งเป็นอันตรายต่อชีวิต ท่านจึงได้จัดสร้างเข็มกลัดมงกุฎเพชรไว้ให้เป็นสมบัติเพื่อลูกหลานของท่านจะ ได้ปลอดภัยจากโรคระบาดต่าง ๆ พระรุ่นนี้จึงเป็นพระรุ่นที่หลวงพ่อท่านจะเน้นมาก (p.454#9071)
    บูชา 700บาท ค่าส่ง 50 บาท<!-- google_ad_section_end -->
    <fieldset class="fieldset"><legend>รูปขนาดเล็ก</legend>[​IMG] [​IMG] [​IMG]
    </fieldset> เหรียญหลวงปู่ปาน ด้านหลังมียันต์เกราะเพชร สร้าง 13 ส.ค.2526 รุ่นนี้จะมี 2 แบบ 2 พิมพ์ คือชุบกระไหล่เงินและกระไหล่ทอง (หน้า460#9200)
    บูชา 360 บาท ค่าส่ง 50 บาท
    โทร 089-4035999



    <fieldset class="fieldset"><legend>รูปขนาดเล็ก</legend>[​IMG]
    </fieldset> แก้วมณีรัตนะ รูปทรงดาว 5 แฉก (สมัยหลวงพ่อ) สร้างจากแก้วคลิสตั้นอย่างดี รุ่นนี้หายากมาก (p.471#9414)
    บูชา 2,400 บาท ค่าส่ง 50 บาท
    โทร 089-4035999
    <fieldset class="fieldset"><legend>รูปขนาดเล็ก</legend>[​IMG] [​IMG] [​IMG]</fieldset> หวายสาแหรกลูกนิมิต พระอุโบสถวัดท่าซุง ใน งานตัดลูกนิมิตเมื่อปี พ.ศ.2520 ในงานนี้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถพร้อมด้วยพระบรมวงษ์ศานุวงษ์ ได้เสด็จมาในงานนี้ด้วย และพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเป็นประธานตัดลูกนิมิตในครั้งนี้ด้วยและ นอกจากนี้ยังมีพระสหธรรมมิกของหลวงพ่อ มาร่วมงานกันอย่างมากมาย อาทิ หลวงปู่สิม,พระครูบาธรรมชัย,หลวงปู่คำแสนเล็ก,หลวงปู่คำแสนใหญ่,พระครูบาชัย ยะวงศ์ษาพัฒนา,หลวงปู่บุดดา,ฯลฯ (หน้า 471#9417)
    บูชา 600 บาท ค่าส่ง 50 บาท
    โทร 089-40359599
    <fieldset class="fieldset"><legend>รูปขนาดเล็ก</legend>[​IMG] [​IMG]
    </fieldset> เหรียญมหาลาภ-เอกราช (รมดำ) สร้างประมาณปี 2520 พระองค์นี้สวย กริ๊บ ๆ 100% (หน้า 471#9418)บูชาองค์ละ 390 บาท ค่าส่ง 50 บาท
    โทร 089-4035999
    <fieldset class="fieldset"><legend>รูปขนาดเล็ก</legend>[​IMG] [​IMG]
    </fieldset> แหนบสมัยหลวงพ่อ รุ่นแรก สร้าง เมื่อ พ.ศ.2520 มีอานุภาพป้องกันสรรพอันตรายทั้งปวง รวมทั้งนิวเคลียร์และฝนเหลืองและให้ผลในทางลาภและเมตตามหานิยมต่าง ๆ อธิฐานได้ตามใจปรารถนา
    บูชา 450 บาท ค่าส่ง 50 บาท (หน้า 481#9601)
    โทร 089-4035999
    <fieldset class="fieldset"><legend>รูปขนาดเล็ก</legend>[​IMG] [​IMG]
    </fieldset> เหรียญมหาลาภ-เอชราช (เบา ๆ)
    บูชา 250 บาท ค่าส่ง 50 บาท (หน้า 481#9602)
    โทร 089-4035999
    <fieldset class="fieldset"><legend>รูปขนาดเล็ก</legend>[​IMG] [​IMG]
    </fieldset> 2.พระคำข้าว รุ่นแรก (พิมพ์แขนจุด บัว 1 จุด) ปลุกเสกเมื่อ 17 มี.ค.2533 จำนวน 100,000 องค์ องค์พระสวย ๆ เดิม มีความคมชัด ตามแบบฉบับของพระรุ่นนี้ ปัจจุบันนี้หาได้ยากยิ่ง (หน้า 481#9605)
    บูชา 1,800บาท ค่าส่ง 50 บาท
    โทร 089-4035999

    <fieldset class="fieldset"><legend>รูปขนาดเล็ก</legend>[​IMG] [​IMG]
    </fieldset> เหรียญพระยืน 30 ศอก (หลวงพ่อเงินไหลมาเทมา) สร้างเมื่อ พ.ศ.2533 องค์พระสวย ๆ เดิม ๆ (หน้า 485#9691)
    บูชา 1200 บาท ค่าส่ง 50 บาท
    โทร 089-4035999
    <fieldset class="fieldset"><legend>รูปขนาดเล็ก</legend>[​IMG] [​IMG]
    </fieldset> แก้วมณีรัตนะ ทรงกลม (สมัยหลวงพ่อ)สร้างจากแก้วคลิสตั้นอย่างดี สวย ๆ เดิม ๆ (p.486#9704)
    บูชา 1300 บาท ค่าส่ง 50 บาท
    โทร 089-4035999

    <fieldset class="fieldset"><legend>รูปขนาดเล็ก</legend>[​IMG] [​IMG] [​IMG]
    </fieldset> แก้วมณีรัตนะ ทรงหัวใจนูนเล็ก (สมัยหลวงพ่อ)สร้างจากแก้วคลิสตั้นอย่างดี สวย ๆ เดิม ๆ (p.486#9706)
    บูชา 1000 บาท ค่าส่ง 50 บาท
    โทร 089-4035999

    <fieldset class="fieldset"><legend>รูปขนาดเล็ก</legend>[​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG]
    </fieldset>

    เหรียญกูผู้ชนะ,ผ้ายันต์มหาพิชัยสงคราม เลี่ยมอัดกรอบพลาสติก รุ่นนี้มีประสบการณ์มากมาย เนื่องด้วยในสมัยก่อนหลวงพ่อท่านจะนำไปแจกทหารและตำรวจ (หน้า487#9730)
    บูชา 800 ค่าส่ง 50 บาท
    โทร 089-4035999<fieldset class="fieldset"><legend>รูปขนาดเล็ก</legend>[​IMG] [​IMG]</fieldset>
    พระแก้วมรกต หน้าตัก 5 นิ้ว องค์ พระเปลี่ยนเป็นสีเหลืองทองเนื่องจากกาลเวลา สวย ๆ เดิม ๆ รุ่นนี้เกศพระสามารถถอดบรรจุพระบรมสาริกธาตุได้ สำหรับพระแก้วมรกตนี้ หลวงพ่อท่านเคยปรารภว่า ทุกบ้านสมควรจะมีไว้บูชา เนื่องจากพระแก้วมรกตเป็นพระคู่บ้านคู่เมือง และท่านยังได้ปรารภอีกว่า ตราบใดที่พระมรกตยังอยู่เมืองไทย ประเทศไทยจะไม่มีวันเสียเอกราชและจะยังคงต่อไป (ในหนังสือก็มีบันทึกไว้เหมือนกันนะครับ) (หน้า 488#9743)
    pm.หรือโทร 089-40359599

    <fieldset class="fieldset"><legend>รูปขนาดเล็ก</legend>[​IMG] [​IMG]

    </fieldset>




    *ท่านใดสนใจสามารถ Copy ข้อความผมเพื่อโพส สั่งจองได้เลยครับ..
    ************************************************
    โอนเงินที่ คุณทศพล ศรีสุข
    หมายเลขบัญชี
    7762142467<!-- google_ad_section_end -->
    ธนาคาร ไทยพาณิชย์
    สาขา บ้านฉาง
    ประเภท ออมทรัพย์

    ค่าจัดส่ง EMS 50 บาทครับ

    ติดต่อสอบถามโทร. 089-4035999 คุณทศพล
     
  14. ณ แปดริ้ว

    ณ แปดริ้ว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    8,701
    ค่าพลัง:
    +54,174
    โมทนาบุญ กับความรู้ดีๆครับ น๊อตติดอยู่นิดนีงครับวันนี้ คืออยากทราบว่า

    ๖. รูปราคะ ยึดถือมั่นในรูปฌาน โดยคิดว่ารูปฌานเป็นคุณธรรมพิเศษ สูงสุดที่ทำให้พ้น จากวัฏฏะ
    ๗. อรูปราคะ ยึดมั่นในอรูปฌาน โดยคิดว่าอรูปฌานเป็นคุณพิเศษที่ทำให้พ้นจากวัฏฏะ

    คือคำว่ารูปฌาณ และอรูป
    ฌาน นี่หมายถึง ฌาน 1 - 8 ใช่ไหมครับพี่ชัย
     
  15. baimin

    baimin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    5,933
    ค่าพลัง:
    +14,580
    ๖. รูปราคะ หรือรูปฌานรูปราคะ หมายถึง ความติดใจ ติดเพลิน ความติดใจอยาก หรือตัณหาในรูปธรรมอันประณีต คือ รูปฌาน หรือรูปอันวิจิตรมีอำนาจต่อจิตเป็นสำคัญรูป เสียง กลิ่น รส โผฏฐัพพะ อันวิจิตรถูกจริตถูกใจกว่ารูปในกามราคะปกติธรรมดา กล่าวคือ ละเอียดอ่อนนอนเนื่องกว่ากามราคะอันเป็นของหยาบกว่าอยู่มาก ดังเช่น รูป-ในสิ่งต่างๆอันสวยงามถูกจริตถูกจิตถูกใจเป็นพิเศษกว่ากามราคะธรรมดาที่สัมผัสหรือผัสสะได้ด้วยตาต่อสิ่งอันวิจิตรนั้น, รส - ในสิ่งที่สัมผัสได้ด้วยลิ้น เช่น รสชาดอันแสนเอร็ดอร่อยถูกปากถูกจริต กว่าปกติธรรมดา,กลิ่น - ในสิ่งที่สัมผัสได้ด้วยจมูก เช่นกลิ่นอันหอมหวลถูกจริตถูกใจ, เสียง - ในสิ่งที่สัมผัสได้ด้วยหู เช่น เสียงสรรเสริญอันแสนถูกใจ, โผฏฐัพพะ สัมผัส - ในสิ่งที่สัมผัสได้ด้วยกาย เช่น สัมผัสอันละมุนละไมต่างๆ เช่น จากรูปฌาน สัมผัสอันถูกจิตถูกใจอันพึงได้จากเพศตรงข้ามเฉพาะบุคคน ฯลฯ. อันล้วนเป็นราคะความพึงพอใจในขั้นละเอียดในสิ่งอันประณีตงามวิจิตร ถูกจริตถูกใจกว่ากามราคะข้างต้นในข้อ ๔ ในสิ่งที่สัมผัสได้ด้วย ตา หู จมูก ลิ้น กาย
    สมถสมาธิหรือฌาน หมายถึงรูปฌานอันยังให้เกิดความสงบ ความสบาย หรือปีติ สุข อุเบกขาเอกัคคตาอันประณีตวิจิตร อันเกิดแก่ทั้งกายและใจ (อันไปยึดมั่นถือมั่นหรือติดเพลินโดยไม่รู้ตัว มิได้หมายถึงการทิ้งหรือไม่มี ยังคงมีอยู่แต่ไม่ติดเพลิน มีแค่เป็นเครื่องอยู่, หรือมีอยู่ในระดับขันธ์ ๕)
    รูปราคะ อาจทำความเข้าใจได้ยาก เป็นราคะที่เกิดขึ้นกับใจเป็นสำคัญหรือเป็นกิเลสกามแต่ก็เนื่องสัมพันธ์มาจากรูป(ที่หมายถึง สิ่งสัมผัสได้ด้วยอายตนะใดๆก็ตาม)เป็นสำคัญ ไม่ใช่ตัว"รูป"เองแต่อย่างเดียวโดยตรง เช่น ดังที่กล่าวว่า รูปอันวิจิตรถูกจริตถูกใจ ซึ่งมีความละเอียดอ่อนนอนเนื่องยิ่งกว่า ราคะที่เกิดขึ้นจากรูป(หมายถึง สิ่งที่รับรู้ได้ด้วยตา)ในกามราคะหรือวัตถุกามมากมายนัก ดังเช่น รูปราคะในลูก ก็คือ ความรักความปราณีความห่วงอาทรในลูก กล่าวคือ ลูก(อันคือรูป)นั้น จะสวยงามหรือไม่สวยงามก็ตามที แต่ความเป็นลูกหรือรูปนั้นแฝงเนื่องสัมพันธ์หรือแสนวิจิตรถูกจริตถูกใจหรือความพึงพอใจของตน มากกว่า"รูปหรือรูปลักษณ์ของลูก"เองว่าสวย หรือไม่สวย, ดีหรือชั่วก็ตามที จึงจัดเป็นกิเลสกาม อันวิจิตรเกิดขึ้นแก่ใจตน จึงจัดเป็น"รูปราคะ",รูปราคะในบิดามารดา ในรสอาหารบางอย่างบางชนิดที่ติดตรึงประณีตเป็นพิเศษกว่าธรรมดา เช่นคนนี้,เจ้านี้ปรุงอร่อยเป็นพิเศษเหนือธรรมดา อย่างนี้ก็จัดเป็นรูปราคะอันละเอียดอ่อนนอนเนื่องกว่ากามราคะในรส รูปราคะในทรัพย์สินบางชนิด ผู้เป็นพระอริยเจ้าจึงละได้อย่างเด็ดขาดเท่านั้น ดังนั้นรูปทั้งหลายที่หมายถึงสิ่งที่ถูกรู้ได้ด้วยอายตนะ ๕ ทั้งหลายที่เนื่องสำคัญกับใจหรือความพึงพอใจของตนเป็นประณีตหรือเป็นพิเศษนั่นเอง ก็จัดว่าเป็น"รูปราคะ" ส่วนรูปฌานก็เป็นรูปราคะเช่นกัน คือ ราคะที่เกิดแต่จิตหรือใจเป็นสำคัญ โดยการอาศัยรูปหรือสิ่งที่สังขารขึ้น จนสัมผัสได้ด้วยอายตนะใดๆ อันจัดเป็นรูป เช่น ลมหายใจจากกายสังขาร พุทโธเป็นวจีสังขารอย่างหนึ่ง ฯลฯ. เป็นอารมณ์ในการปฏิบัติ จนเกิดความสุข ความสบาย ความสงบ จึงไปยึดติดยึดมั่นเป็นราคะทางใจในความสุขสงบสบายที่เกิดขึ้น อันเนื่องมาจากสังขารหรือรูปอันละเอียดอ่อนหรือวิจิตรนั่นเป็นอารมณ์ในการปฏิบัติ


    ๗. อรูปราคะ หรืออรูปฌาน การติดใจติดเพลิน ติดใจอยากในรสประณีตอันละเอียดยิ่งขึ้นของสิ่งที่เป็นอรูป อันวิจิตร ซึ่งไม่มีตัวตนรูปร่างอันสัมผัส เป็นการสัมผัสได้ด้วยใจหรือจิตนั่นเอง เช่นใน อรูปฌาน, เวทนา สัญญา สังขาร วิญญาณ ดังเช่น การติดเพลินหรือยึดมั่นในสุขเวทนาอันแสนสบายหรือถูกใจ เช่นเวทนาความรู้สึกในรูปโฉม,สิ่งสวยงามหรือทรัพย์สมบัติ(สุขเวทนา), พึงพอใจระลึกในสัญญาจําในอดีตอันเป็นสุข ฯลฯ. สําหรับผู้ปฏิบัติที่ผ่านการฝึกฝนอบรมในด้านสมถสมาธิ เฉกเช่นเดียวกันกับรูปฌานย่อมหมายรวม อรูปฌาน อันยังให้เกิดความติดเพลินความพึงพอใจในรสอันประณีตวิจิตรเหนือธรรมดาของฌานอันเกิดแต่ อรูปเป็นอารมณ
    อรูปราคะ จึงยิ่งละเอียดอ่อนนอนเนื่องยิ่งกว่ารูปราคะเสียอีก ดังเช่น อรูปราคะในสุขเวทนาหรือเหล่าความสุข, อรูปราคะในทุกขเวทนาหรือความทุกข์, อรูปราคะในสัญญาความจำได้หมายรู้แต่อดีต, แม้แต่อรูปราคะในพระนิพพาน ที่แม้ในช่วงแรกที่ยังไม่ละในโอรัมภาคิยสังโยชน์ ๕ พระองค์ท่านสอนให้น้อมระลึกหรือน้อมนำถึงพระนิพพานอันบรมสุขอยู่เนืองๆ จัดเป็นอุปสมานุสติ แต่ก็ไม่ให้ยึดมั่นถือมั่นแม้พระนิพพานนั้น กล่าวคือ ด้วยเป็นสิ่งที่ต้องละในที่สุดเช่นกัน ก็เนื่องด้วยความเป็นอรูปราคะอย่างหนึ่งนั่นเอง ที่แม้มีประโยชน์ยิ่งเพราะเป็นกำลังแก่จิตในการดำเนินการปฏิบัติเพื่อการวิปัสสนาในช่วงการละ สังโยชน์เบื้องต่ำทั้ง ๕ แต่แล้วในที่สุดต้องใช้สัมมาญาณจากการวิปัสสนาในการละอรูปราคะแม้ในพระนิพพานนี้ ที่หมายถึงไม่ยึดมั่นในพระนิพพานอีกครั้งหนึ่ง, ส่วนในความสุขทุกข์นั้นเล่า เกิดแต่จิตโดยตรงและมีเหตุปัจจัยมาจากสังขารอย่างชนิดที่ไม่มีตัวตนหรืออรูปคือเวทนา เกิดแต่เหตุปัจจัยดังเช่นเงา ก็ยังแฝงอยู่ด้วยราคะอันละเอียดนอนเนื่องเป็นอย่างยิ่ง มีความกำหนัด ความปรารถนาอยู่ในความสุขทั้งหลาย และวิภวตัณหาในเหล่าทุกข์ทั้งปวง โดยละเอียดโดยไม่รู้ตัวอยู่ตลอดเวลา

    สังโยชน์ในข้อ รูปราคะและอรูปราคะนั้นละเอียดอ่อน ดังที่ท่านพุทธทาสได้กล่าวไว้ดังนี้
    "สังโยชน์อีก ๒ ชื่อ ซึ่งพระอรหันต์จะต้องละนั้น ได้แก่ รูปราคะ และอรูปราคะ ราคะ ๒ อย่างนี้ไม่ได้เกี่ยวกับกาม(กาม นี้ท่านหมายถึง วัตถุกาม) เป็นเพียงความพอใจในรสของความสงบสุข(กล่าวคือ เป็นกิเลสกาม ทั้ง)ที่เกิดมาจากการเพ่งรูป และการเพ่งสิ่งที่ไม่มีรูป เป็นธรรมดาอยู่เองที่สุขเวทนาอันประณีต ก็ย่อมเป็นที่ตั้งแห่งความยึดถือขั้นประณีต ดังนั้นจึงเป็นสิ่งที่ละได้ยาก ดังคำกล่าวในรูปของบุคคลาธิษฐานที่ว่า อายุของพวกพรหมโลกนั้นยืนยาวเป็นกัปป์ๆ ทีเดียว ข้อนี้หมายความว่า ความพอใจในรูปราคะและอรูปราคะ หรือความที่ได้เป็นพรหมนั้น มีกำลังเหนียวแน่นและลึกซึ้งมาก ยากที่จะถอนออกได้ง่ายๆ เมื่อเทียบส่วนกันกับความพอใจในกามราคะทั่วๆ ไปของมนุษย์ กล่าวให้สั้นที่สุด ก็ว่า สุขเวทนาที่เกิดมาจากความสงบของจิตและอำนาจของสมาธินั้น มีรสชาติยิ่งไปกว่าสุขเวทนาที่เกิดมาจากกาม อย่างที่จะเปรียบกันไม่ได้ทีเดียว" ( จาก วิธีลดอัตตา โดย ท่านพุทธทาส)
    หรือกล่าวโดยสรุปได้ว่า อารมณ์ทั้งในรูปราคะและอรูปราคะต่างก็ล้วนอยู่ในสภาพของอารมณ์ที่ประกอบด้วยอุปาทานอยู่ในทีแล้วนั่นเอง กล่าวคือ มีอารมณ์หรือกามนั้น นอนเนื่องซึมซ่านย้อมจิตอยู่แล้ว เมื่อประสบกับอารมณ์นั้นก็เป็นไปดังสิ่งที่นอนเนื่องซึมซาบย้อมจิตทันที จึงเป็นสิ่งที่ไม่มีในพระอรหันต์เจ้าเท่านั้นเอง
    ......................................... ​

    คำว่า ฌาน แปลว่าเพ่ง หมายถึงการเพ่งอารมณ์ ตามกฎแห่งการเจริญพระกรรมฐาน ถึงอันดับที่ 1 เรียกว่า ปฐมฌาน คือฌาน 1ถึงอันดับที่ 2 เรียกว่า ทุติยฌาน แปลว่าฌาน2 ถึง อันดับที่ 3 เรียกว่าตติยฌาน แปลว่าฌาน3 ถึงอันดับที่4 เรียกว่า จตุตถฌาน แปลว่า ฌาน4 ถึงอันดับที่ 8 คือได้ อรูปฌาน ครบทั้ง 4 อย่าง เรียกว่า ฌาน8 ถ้าจะเรียกเป็นสมาบัติ ก็เรียกเหมือนกับ ฌาน

    ฌาน 1 ท่านก็เรียกว่า ปฐมสมาบัติ ฌาน2 ท่านก็เรียกว่าทุติยสมาบัติ ฌาน3 ก็เรียกว่าตติยสมาบัติ ฌาน4ท่านก็เรียก จตุตถสมาบัติ ฌาน8 ท่านก็เรียก อัฎฐสมาบัติ หรือสมาบัติ8นั่นเอง

    ขณิกสมาธิ เป็นสมาธิแบบวูบๆวาบๆ ตั้งใจมั่นได้เล็กน้อย จิตใจก็ยังไม่สว่างแจ่มใสแล้วก็ฟุ้งซ่านไป
    อุปจารสมาธิ เป็นอารมณ์สมาธิที่เริ่มมีความแนบแน่นตั้งมั่น ไม่หวั่นไหว แต่ยังมี วิตก วิจาร ปิติ สุข
    อาการของคนที่ถึงอุปจาร จะมีความชุ่มชื้นเบิกบานใสเย็น บางคนก็สั่นไหว ขนลุก แต่ก็เข้าใกล้กับ ปฐมฌาน1
    แบบเส้นยาแดงแต่ก็ยังไม่เรียกสมาบัติ เนื่องจากองค์ฌาน 5 ยังไม่ครบ ยังขาด เอกัคคตา
    อัปนาสมาธิ เป็นสมาธิที่มีความตั้งมั่นสูง สามารถทำให้เกิดผล ทาง ฤทธิ์ อภิญญาได้
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 มกราคม 2010
  16. ณ แปดริ้ว

    ณ แปดริ้ว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    8,701
    ค่าพลัง:
    +54,174
    ขอโมทนาใน ธรรมทานด้วยครับ และขอบพระคุณพี่ชัยด้วยครับที่หาข้อมูลเพิ่มให้ กระจ่างใจดีครับ
     
  17. Ton_Ton

    Ton_Ton เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    1,249
    ค่าพลัง:
    +4,750
    สรุปคือให้เราวางกำลังใจว่าเราจะใช้รูปฌานและอรูปฌาน เพื่อเป็นเครื่องมือในการเจริญ วิปัสสนาญาณนะครับ แต่ว่าเราไม่ได้หลงว่ารูปฌานและอรูปฌานเป็นของวิเศษ

    เอาแบบสั้นๆครับ พึ่งฟังมาเมื่อวานซืน
     
  18. พงศ์กฤต

    พงศ์กฤต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    5,699
    ค่าพลัง:
    +33,737
    <TABLE class=tborder id=post2864890 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">[​IMG] วันนี้, 01:10 AM </TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right>#9883 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175><!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->พรแม่ศรี<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_2864890", true); </SCRIPT>
    สมาชิก PREMIUM

    [​IMG]

    วันที่สมัคร: Mar 2009
    ข้อความ: 4,147
    พลังการให้คะแนน: 1149 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_2864890 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- google_ad_section_start -->อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ panchita [​IMG]
    ง่า...[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    แบ่ง ๆ กันนะครับ<!-- google_ad_section_end -->
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    5555555 ช่วงนี้ของปลอมระบาดเกลื่อนเว็บเลยนะค้า..<!-- google_ad_section_end -->


    ไม่ไช่ช่วงนี้นะคุณพัณ เป็นมานานแล้ว ที่ผมเคยเตือนไปและครับ สักพักก่อน
    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 3 คน ( เป็นสมาชิก 2 คน และ บุคคลทั่วไป 1 คน ) </TD><TD class=thead width="14%"><CENTER">[ แนะนำเรื่องเด่น ] </TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>พงศ์กฤต, panchita+


    จุ๊บๆเหอะเหอะ
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  19. panchita

    panchita เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    15,692
    ค่าพลัง:
    +49,188
    โมทนา สาธุ กับธรรมทานด้วยนะคะ คุณ baimin

    ในสังโยชน์แต่ละข้อนั้น ก็จะมีกรรมฐานเป็นเครื่องพิจารณาช่วยตัดช่วยละ

    เช่น ข้อที่ 1 การยังเห็นกายเป็นของเรานั้น ท่านก็ให้พิจารณา อสุภะฯ กายคตาฯ ให้มาก

    ข้อที่ 2 การลังเลสงสัยในคุณพระรัตนตรัย ท่านก็ให้พิจารณา พุทธาฯ ธัมมาฯ สังฆาฯ อยู่เสมอ

    ข้อที่ 3 การลูบคลำในศีล ไม่เอาจริงจังในศีล ท่านก็ให้พิจารณา สีลานุสสติแบบถวายชีวิตกันเลย

    โดยเน้นว่า กรรมฐานแต่ละกองนั้นให้ทำให้ถึงที่สุดของอารมณ์ เมื่อใจสบายที่สุดแล้ว (สมถกรรมฐาน)

    ก็ให้มาพิจารณาเป็นลำดับ ช้าๆ ละเอียดๆ จนเห็นถึงความเป็นกฏธรรมดา กฏไตรลักษณ์ ( วิปัสสนากรรมฐาน)

    สังโยชน์ 3 ข้อแรก มีความสำคัญมาก หากต้องการพระนิพพานแล้ว

    กายเราเป็นมนุษย์ ใจเราจะต้องเป็นพระก่อน ชื่อก็บอกแล้วว่า"พระนิพพาน"

    ใจเราจะเป็นพระได้..ก็ต่อเมื่อต้องละสังโยชน์ 3 นี้ให้ได้ก่อน ปิดกั้นอบายภูมิเสีย

    ก็จะมีให้พิจารณาอีกข้อหนึ่งคือ อุปสมานุสสติกรรมฐาน การระลึกถึงพระนิพพานเป็นอารมณ์

    ทำให้จริง ทำให้จัง..ผู้อื่นเขาทำกันได้..เราก็มีสองแขนสองขาเหมือนเขา ต้องทำได้เช่นกัน

    หลวงพ่อบอกว่า หากผู้ใดเข้ามาศึกษา แล้วปรารถนาพระนิพพานแล้วไซร้

    นั่นคือ เราไม่ได้เพียงเริ่มทำมาในชาตินี้ เราปรารถนาพระนิพพานมานาน

    บำเพ็ญปฏิบัติ สั่งสมบารมี มานาน..จนใกล้เต็ม อยู่ในขั้น ปรมัตถบารมีแล้ว

    เหลือแค่ทำอีกนิดหน่อย ถึงเวลาบารมีรวมตัวเมื่อไร อย่างไรเราก็ต้องทำได้แน่

    อยู่ที่ว่า...เอาจริงกันหรือเปล่า ทำกันจริงจังได้หรือยัง

    ขอเป็นกำลังใจให้กับพี่น้องทุกท่าน ไปพระนิพพานด้วยกันนะเจ้าคะ _/\_
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 มกราคม 2010
  20. panchita

    panchita เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    15,692
    ค่าพลัง:
    +49,188
    แฮ่ๆๆ พัณณ์หมายถึง พี่ทศน่ะสิเจ้าคะ..แกปลอมรูปอ่ะค่ะ อิอิ
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...