ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    [​IMG]
    <table width="100%" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" height="1"> <tbody><tr> <td width="53%" align="center" height="0">รูปที่มีทุกบ้าน[FONT=&quot]เทวดาที่มี[/FONT]ลมหายใจ Since : Aug 27 , 2007</td> </tr> </tbody></table> <table width="100%" border="0"><tbody><tr><td width="16%">
    </td> <td width="78%">
    เนื้อเพลง : รูปที่มีทุกบ้าน
    ตั้งแต่เล็กยังเคยได้ถามแม่ว่าบนข้างฝาบ้านเรานั้นติดรูปใคร
    ที่แม่คอยบูชาประจำก่อนนอนทุกคืนจะต้องไหว้
    แม่ตอบว่าให้กราบรูปนั้นทุกวันท่านเป็นเทวดาที่มีลมหายใจ
    ที่เรายังพอมีกินอย่างวันนี้ท่านดูแลคนไทยมานานเหลือเกิน ให้จำไว้

    เป็นรูปที่มีทุกบ้านจะรวยหรือจนหรือว่าจะใกล้ไกล
    เป็นรูปที่มีทุกบ้าน ด้วยความรัก ด้วยภักดีด้วยจิตใจ

    เติบโตมากี่สิบปีที่ผ่านภาพที่เห็นคือท่านทำงานทุกวัน
    เมื่อไรเราทำอะไรที่เกิดท้อแค่มองดูรูปบนข้างฝาจะได้กำลังใจ จากรูปนั้น

    เป็นรูปที่มีทุกบ้านจะรวยหรือจนหรือว่าจะใกล้ไกล
    เป็นรูปที่มีทุกบ้าน ด้วยความรัก ด้วยภักดีด้วยจิตใจ

    จะขอตามรอยของพ่อท่องคำว่าเพียงและพอจากหัวใจ
    เป็นลูกที่ดีของพ่อ ด้วยความรักด้วยภักดี

    จะขอตามรอยของพ่อท่องคำว่าเพียงและพอจากหัวใจ
    เป็นลูกที่ดีของพ่อ ด้วยความรักด้วยภักดี

    จะขอตามรอยของพ่อท่องคำว่าเพียงและพอจากหัวใจ
    เป็นลูกที่ดีของพ่อ ด้วยความรัก ด้วยภักดีด้วยความรัก ด้วยภักดี ตลอดไป

    [MUSIC]http://www.mistercleanweb.com/king/photo-king-99.mp3[/MUSIC]
    http://www.mistercleanweb.com/king/photo-king-99.mp3
    </td></tr></tbody></table>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 ธันวาคม 2009
  2. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    เพลงเดินตามพ่อ
    กลุ่มศิลปิน Grammy Gold series
    คำร้อง/ทำนอง: ยินดี รำพัน
    เรียบเรียง: วิชัย ปุญญะยันต์
    แม้ไม่อาจเทียบหนึ่งในล้าน
    ลูกขอตั้งปณิธาน สานสิ่งที่พ่อสร้างไว้
    จะขอเดินตาม รอยเท้าพ่อไป
    เหนื่อยยากเพียงไหน ไม่ทำให้พ่อผิดหวัง​
    กี่ล้านหยาดเหงื่อที่พ่อหลั่งเพื่อคนไทย
    กี่แสนนาทีล่วงไป ที่พ่อเหนื่อยยากตรากตรำ
    ฝ่าลมฝน พ่อทนสู้ทำ อาบเหงื่อต่างน้ำ
    นำทางเพื่อลูกเรื่อยมา​

    * พ่อ เป็นมากกว่าพ่อคนไหน
    พ่อเป็นหนึ่งในใจตลอดเวลา
    เป็นภาพจำ งดงามอยู่ในสายตา
    เป็นแรงศรัทธาแรงกล้าอยู่ในหัวใจ
    แม้ไม่อาจเทียบหนึ่งในล้าน
    ลูกขอตั้งปณิธาน สานสิ่งที่พ่อสร้างไว้
    จะขอเดินตาม รอยเท้าพ่อไป
    เหนื่อยยากเพียงไหน ไม่ทำให้พ่อผิดหวัง

    (ซ้ำ *)

    [MUSIC]http://account.payap.ac.th/song/note/follow_dad.wma[/MUSIC]
     
  3. นายยู

    นายยู สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    3
    ค่าพลัง:
    +5
    กำลังเตรียมตัว เตรียมใจอยู่...อะไรจะเกิด มันก็ต้องเกิด หลีกหนี้ไม่พ้นแน่ๆ
     
  4. doodee1

    doodee1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    458
    ค่าพลัง:
    +1,718
    <TABLE cellSpacing=3 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=left>วันที่ 02 ธันวาคม พ.ศ. 2552 เวลา 17:41 น. ข่าวสดออนไลน์


    ชาวบ้านเฮ มติศาลปกครองเบรก65โครงการมาบตาพุด

    ชี้ผลกระทบรุนแรงต่อสุขภาพชุมชน สิ่งแวดล้อม

    <STYLE> P { margin: 0px; } </STYLE>เมื่อ 2 ธ.ค. ภายหลังศาลปกครองมีมติเสียงข้างมาก สั่งคุ้มครองชั่วคราวและระงับการลงทุนมาบตาพุด 65 โครงการ เพราะส่อส่งผลกระทบรุนแรงต่อสุขภาพชุมชน สิ่งแวดล้อม ส่วน 11 โครงการประเภทอุตสาหกรรม–คมนาคม ให้เดินหน้าต่อนั้น

    นายศรีสุวรรณ จรรยา นายกสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน กล่าวว่า โดยส่วนตัวตนค่อนข้างพอใจกับคำตัดสินของศาล เถือว่าเป็นชัยชนะของชาวบ้านแล้ว หลายคนดีใจที่เรียกร้องความเป็นธรรมต่อการใช้ชีวิตอยู่ในบ้านของตัวเองต่อไปได้ หลังจากนี้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ทั้งกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) ในฐานะหน่วยงานที่ต้องออกระเบียบและกฎหมายรองรับจะต้องเร่งดำเนินการ ในขณะที่ภาคเอกชนเจ้าของโครงการต่างๆ ก็ต้องปฏิบัติตามข้อกำหนด คือการเร่งทำรายงานการประเมินผลกระทบด้านสุขภาพก็ต้องเร่งดำเนินการด้วยเช่นกัน เพื่อนำมายื่นกับศาลประกอบการพิจารณาต่อไป

    นายศรีสุวรรณกล่าวว่า คำสั่งของศาลปกครองสูงสุดระบุชัดเจนว่า ไม่ว่าจะเป็นโครงการใดของมาบตาพุดหรือเป็นพื้นที่ใดในประเทศไทย หากส่งผลกระทบรุนแรงกับชาวบ้าน ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หน่วยงานของรัฐจะต้องยึดถือเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญ 50 มาตรา 67 วรรคสอง และที่สำคัญแม้รัฐธรรมนูญออกมาบังคับใช้วันที่ 24 ส.ค.50 เป็นต้นมา หน่วยงานของรัฐไม่มีสิทธิ์ที่จะเพิกเฉยในการปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญมาตรา 67 ดังกล่าว

    ผู้สื่อข่าวถามว่า ส่วนการลงทุนใน 181 โครงการที่กำลังจะเกิดขึ้น จะยื่นฟ้องอีกหรือไม่ นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า ได้ทำจดหมายถึงผู้ประกอบการทั้ง 181 แห่งแล้ว ซึ่งถ้าผู้ประกอบดังกล่าวดำเนินการตามรัฐธรรมนูญมาตรา 67 ก็ไม่มีปัญหา แต่หากไม่ดำเนินการตาม ทางสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อนก็จะใช้อำนาจของศาลปกครองยื่นฟ้องต่อศาลปกครองต่อไป

    ทีวีซัดดัม-ฐานอยู่ยุโรป



    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]

    </TD></TR></TBODY></TABLE>เมื่อ 1 ธ.ค. เดลี่เมล์รายงานว่า สถานีโทรทัศน์ซัดดัม ฮุสเซน ที่สร้างความฮือฮาไปทั่วทั้งโลกอาหรับ มีสำนักงานอยู่ในยุโรป แต่นายโมฮัมเหม็ด ยาร์บู นักธุรกิจแอลจีเรีย ผู้อำนวยการสถานีซัดดัม ซึ่งเผยแพร่ผ่านเครือข่ายสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมอัล-ลาฟีตา ทีวี กล่าวว่า ไม่ขอเปิดเผยว่าเป็นยุโรปชาติใด และทางสถานีไม่เคยได้รับเงินทุนสนับสนุนจากพรรคบาธของอดีตประธานาธิบดีซัดดัม ส่วนที่สถานีต้องหยุดออกอากาศ 4 วัน นับจากเปิดตัวครั้งแรกเมื่อวันศุกร์ เพื่อปรับปรุงนำเทคโนโลยีใหม่ๆ มาพัฒนาศักยภาพของสถานี


    ฮือฮาแฟชั่นขยะ ขายดีที่ลอนดอน



    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    สวยจากขยะ - ตัวอย่างเครื่องประดับของมูลนิธิฟิลิปปินส์ คริสเตียน หรือพีซีเอฟ รีไซ เคิลจากขยะ วางขายที่ร้านแฟชั่นในกรุงลอนดอน มูลนิธินี้ช่วยเหลือชุมชนชาวฟิลิปปินส์ในกรุงมะนิลา ที่อาศัยในเขตกองภูเขาขยะยักษ์ ให้มีการศึกษาและมีชีวิตดีขึ้น เมื่อ 1 ธ.ค. (เอเอฟพี)


    </TD></TR></TBODY></TABLE>เอเอฟพีรายงานวันที่ 1 ธ.ค. ว่า เจน วอล์กเกอร์ วัย 45 ปี ประธานมูลนิธิฟิลิป ปินส์ คริสเตียน หรือ พีซีเอฟ เปิดตัวสินค้าเครื่องประดับที่มูลนิธิทำขึ้นจากการรีไซเคิลขยะที่ส่งไปวางขายในร้านแฟชั่นที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยกล่าวว่า ตอนนี้เป็นสินค้าที่ได้รับความนิยมมาก จนทำส่งไม่ทันใบสั่งซื้อ

    นางวอล์กเกอร์ เคยเป็นผู้บริหารสำนักพิมพ์จากเมืองเซาแธมป์ตัน อังกฤษ แต่เปลี่ยนเส้นทางชีวิตหรูหราหันมาทำงานด้านองค์กรเอกชนตั้งแต่ปี 2539 กล่าวในฐานะผู้ก่อตั้งมูลนิธิพีซีเอฟ ว่า กระเป๋าที่ทางมูลนิธิผลิตขึ้นจากขยะทำเงินได้ใบละมากกว่า 5,500 บาทในกรุงลอนดอน และตอนนี้กระเป๋าที่ส่งไป 200 ใบวางขายในกรุงลอนดอนก็ไม่เพียงพอกับความต้องการของตลาด ตนต้องปฏิเสธใบสั่งซื้อของ 3 ร้านไป เพราะว่าสินค้าหมดจริงๆ นอกจากนี้ทางมูลนิธิยังเจรจาอยู่กับบริษัทของอเมริกันที่จะผลิตรองเท้า รองเท้าแตะ ที่ทำจากยางรถยนต์รีไซเคิล

    ตรังทอดผ้าป่าขยะลดโลกร้อน



    ตรัง - นายชาลี กางอิ่ม นายกเทศมนตรีนครตรัง เปิดเผยว่า ปัจจุบันปัญหาโลกร้อนกำลังเป็นกระแสที่ทุกภาคส่วน ทั้งในระดับประเทศและนานาชาติ ได้ให้ความสนใจและตระหนักในเภทภัยที่จะเกิดขึ้นจากปรากฏการณ์ดังกล่าว ดังนั้นเกือบทุกประเทศได้จึงรณรงค์ในการลดปัญหาโลกร้อนกันอย่างต่อเนื่อง และเนื่องจากวันที่ 4 ธันวาคม 2552 เป็นวันสิ่งแวดล้อมไทย เทศบาลนครตรังจัดกิจกรรมผ้าป่าขยะขึ้น ทั้งนี้เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ วันที่ 5 ธันวามหาราช และเป็นการลดปัญหาโลกร้อน อีกทั้งยังเป็นการสร้างจิตสำนึกให้กับประชาชนในการหันมาอนุรักษ์และดูแลด้านสิ่งแวดล้อมกันเพิ่มมากขึ้น

    "ในการดำเนินการวันสิ่งแวดล้อมไทยนั้น เทศบาลนครตรังได้จัดกิจกรรมหลายอย่าง ทั้งการทอดผ้าป่าขยะ ซึ่งถือเป็นกิจกรรมสร้างการเรียนรู้ให้คนในชุมชนตระหนักถึงการคัดแยกขยะที่ สามารถนำมาจำหน่ายได้ เพื่อเหตุผลหลักคือกระบวนการลดขยะในชุมชน โดยการนำขยะที่จำหน่ายได้มาประดับตกแต่งเป็นผ้าป่าขยะนำมาประกวดแข่งขันเพื่อเป็นแรงจูงใจให้คนในชุมชนแยกขยะ สร้างความสะอาดและสวยงามให้กับท้องถิ่นต่อไป" นายชาลีกล่าว

    แม่ฮ่องสอนวุ่น-1แสนคนประสบภัยหนาว



    แม่ฮ่องสอน - นายธีรยุทธ์ จันทร์ดิษฐวงษ์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ทางปภ.แม่ฮ่องสอนมีการประกาศพื้นที่ประสบภัยพิบัติฉุกเฉินจากอากาศหนาวทั้งจังหวัดแล้ว ได้แก่ 1.อำเภอเมือง, 2.อำเภอปางมะผ้า 3.อำเภอขุนยวม 4.อำเภอสบเมย 5.อำเภอแม่สะเรียง 6.อำเภอปาย และ7.อำเภอแม่ลาน้อย ทั้งนี้ จากสภาพอุณหภูมิ ตามอำเภอต่างๆ ของจังหวัดแม่ฮ่อง สอนได้ลดต่ำกว่า 15 องศาอย่างต่อเนื่อง และติดต่อกันนานกว่า 3 วัน ทางปภ.ได้ประกาศให้อำเภอต่างๆ ที่มีอุณหภูมิต่ำกว่า 15 องศาเซลเซียส เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติฉุกเฉิน จากอากาศหนาว

    หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.แม่ฮ่องสอน กล่าวว่า ขณะนี้ปภ.แม่ฮ่องสอน ได้เร่งเข้าไปใหความช่วยเหลือประชาชนที่กำลังได้รับความเดือดร้อนจากภัยหนาวเป็นการเร่งด่วนแล้ว ทั้งนี้ จากการสำรวจของ ปภ.ล่าสุดพบว่ามีราษฎรที่กำลังประสบกับภัยหนาวทั้งจังหวัดจำนวนประมาณ 138,202 คน ขณะที่ทางปภ.มีงบประมาณในการจัดซื้อเครื่องนุ่งห่มกันหนาวเพียง 4 พันชุด และกำลังอยู่ระหว่างการทำเรื่องขอเบิกงบประมาณเพิ่มเติมไปยังกระทรวงมหาดไทย แต่ก็คาดว่างบที่ได้รับการจัดสรรลงมา ไม่น่าจะเพียงพอต่อการให้ความช่วยเหลือประชาชน ที่ประสบภัยหนาวอยู่ในขณะนี้ อย่างไรก็ตาม อยากจะขอความร่วมมือจากภาคเอกชนต่างๆ ในการยื่นมือมาให้ความช่วยเหลือประชาชน โดยสามารถแจ้งความจำนงได้ที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้ในวันและเวลาราชการ

    น้ำเขื่อนขุนด่านลดน้อย



    นายสมัย ธรรมสัตย์ ผอ.โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษา เขื่อนขุนด่านปราการชล ต.หินตั้ง อ.เมือง จ.นครนายก เปิดเผยถึงสถานการณ์น้ำว่า เขื่อนขุนด่านปราการชลเป็นเขื่อนคอนกรีตบดอัดที่ยาวที่สุดในโลก ความสูงของเขื่อน 93 เมตร แต่สามารถเก็บกักน้ำได้เพียง 224 ล้านลูกบาศก์เมตร เนื่องจากถูกจำกัดด้วยพื้นที่รอบอ่างเก็บน้ำ ทำให้สามารถส่งน้ำช่วยเหลือพื้นที่ชลประทานรวม 185,000 ไร่ และความไม่แน่นอนของธรรมชาติ การเกิดลมมรสุม ทำให้ปริมาณน้ำฝนที่ตกในเขื่อนปีนี้จะน้อยกว่าทุกปีที่ผ่านมา

    "เพื่อป้องกันภัยแล้งส่งผลการขาดแคลนน้ำขึ้น จะต้องมีการบริหารจัดการน้ำด้วยความรอบคอบในช่วงหน้าแล้งนี้ เพื่อป้องกันไม่ให้พื้นที่ทำการเกษตรเสียหายเมื่อมีการส่งน้ำไปสู่พื้นที่เพาะปลูกในพื้นที่ชลประทาน โดยที่เขื่อนขุนด่านปราการชลมีแหล่งน้ำต้นทุนสายเดียว คือ ลำคลองท่าด่านที่มีปริมาณน้ำไหลเข้าเฉลี่ยปีละ 337 ล้านลูกบาศก์เมตร ซึ่งโครงการส่งน้ำฯ จำเป็นบริหารจัดการน้ำให้ชาวนครนายก และจังหวัดใกล้เคียงได้ใช้ประโยชน์ได้สูงสุดตลอดปี" ผอ.โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษา เขื่อนขุนด่านปราการชล กล่าว






    </TD><TD vAlign=top align=left>




    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=295 border=0><TBODY><TR><TD width=21 height=21>[​IMG]</TD><TD background=images/line_top.gif></TD><TD width=21 height=21>[​IMG]</TD></TR><TR><TD background=images/line_left.gif></TD><TD width="100%"><TABLE cellSpacing=3 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=left>
    [​IMG]


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD background=images/line_right.gif></TD></TR><TR><TD width=21 height=21>[​IMG]</TD><TD background=images/line_bottom.gif></TD><TD width=21 height=21>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=295 border=0><TBODY><TR><TD width=21 height=21>[​IMG]</TD><TD background=images/line_top.gif></TD><TD width=21 height=21>[​IMG]</TD></TR><TR><TD background=images/line_left.gif></TD><TD width="100%"><TABLE cellSpacing=3 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=left>
    [​IMG]


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD background=images/line_right.gif></TD></TR><TR><TD width=21 height=21>[​IMG]</TD><TD background=images/line_bottom.gif></TD><TD width=21 height=21>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 ธันวาคม 2009
  5. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,681
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** พ่อใฝ่ฝัน ****

    คือ... ชาติไทยไม่แตกแยก
    ชาติ คือ คนไทยกับแผ่นดินไทย
    ถ้าคนไทยแตกแยก แผ่นดินไทยก็จะแตกแยก

    ข้าพระพุทธเจ้าขอถวายสัจจะว่า... ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด
    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
    ๒ ธันวาคม ๒๕๕๒
     
  6. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เกาหลีใต้ชี้เกาหลีเหนือกำลังซื้อเวลาสร้างอาวุธนิวเคลียร์เพิ่ม

    [​IMG]

    โซล 2 ธ.ค. - เกาหลีใต้แสดงความคลางแคลงใจต่อข้อเรียกร้องของเกาหลีเหนือที่ต้องการทำสนธิสัญญาสันติภาพกับสหรัฐ ชี้ว่า เป้าหมายแท้จริงของเกาหลีเหนือคือการซื้อเวลาเพื่อสร้างอาวุธนิวเคลียร์เพิ่ม

    นายยู มยอง-ฮวาน รัฐมนตรีต่างประเทศเกาหลีใต้ กล่าวว่า การเรียกร้องเรื่องสนธิสัญญาสันติภาพของเกาหลีเหนือมีจุดประสงค์แท้จริงในการซื้อเวลา และเดินหน้าพัฒนาโครงการผลิตอาวุธนิวเคลียร์ต่อไป และว่าการเจรจาทวิภาคีระหว่างสหรัฐกับเกาหลีเหนือที่เกี่ยวข้องโดยตรงกับการแก้ปัญหานิวเคลียร์เกาหลีเหนือนั้นเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสม เพราะควรมีขึ้นผ่านการหารือกับคู่เจรจา 4 ฝ่ายที่เกี่ยวข้อง คือ เกาหลีใต้ เกาหลีเหนือ สหรัฐ และจีน

    ความเห็นของรัฐมนตรีต่างประเทศเกาหลีใต้มีขึ้นเพียง 6 วัน ก่อนที่ นายสตีเฟน บอสเวิร์ธ ผู้แทนพิเศษสหรัฐด้านนโยบายเกาหลีเหนือ จะเดินทางเยือนกรุงเปียงยาง ในวันที่ 8 ธ.ค.นี้ แต่เจ้าหน้าที่เกาหลีใต้ไม่คาดหวังว่าจะเกิดความคืบหน้าที่สำคัญ. - สำนักข่าวไทย

    2009-12-02 13:03:25

    นาโตจะส่งทหารเข้าไปในอัฟกานิสถานอีกอย่างน้อย 5,000 นาย

    [​IMG]

    บรัสเซลส์ 3 ธ.ค. - นายแอนเดอร์ส ฟอกห์ ราสมุสเซน เลขาธิการองค์การสนธิสัญญาป้องกันแอตแลนติกเหนือ (นาโต) กล่าวว่า ชาติสมาชิกนาโตจะส่งทหารอย่างน้อย 5,000 นาย สมทบกับทหารอเมริกันชุดใหม่ 30,000 นาย ในอัฟกานิสถาน

    อังกฤษซึ่งมีทหารมากเป็นอันดับ 2 รองจากสหรัฐ ในอัฟกานิสถาน สัญญาว่าจะส่งทหารเข้าไปเพิ่มอีก 500 นาย แต่พันธมิตรอื่น ๆ ในนาโต โดยเฉพาะฝรั่งเศสและเยอรมนี ยังลังเลที่จะส่งทหารเข้าไปเพิ่ม โดยบอกว่าจะรอการประชุมว่าด้วยอัฟกานิสถานที่กรุงลอนดอน ในวันที่ 28 มกราคม เพื่อตัดสินใจ

    อย่างไรก็ตาม เลขาธิการนาโตยืนยันว่า พันธมิตรนาโตจะส่งทหารเข้าไปเพิ่มอย่างน้อย 5,000 นาย และอาจจะเพิ่มอีก 2,000-3,000 นายด้วย และในวันพรุ่งนี้ (4 ธ.ค.) รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศของชาติสมาชิกนาโตจะประชุมกันที่กรุงบรัสเซลส์ เพื่อหารือประเด็นอัฟกานิสถาน ซึ่งเขาจะเสนอแนะให้กองกำลังความช่วยเหลือความมั่นคงนานาชาติ (ISAF) ของนาโต มอบหมายความรับผิดชอบกิจการความมั่นคงให้กับกองทัพอัฟกานิสถานตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไป

    ปัจจุบัน สหรัฐและชาติพันธมิตรนาโตมีทหารประจำการในอัฟกานิสถานประมาณ 113,000 นาย ทหารสหรัฐมากที่สุด รองลงมาคือ อังกฤษ 9,500 นาย เยอรมนี 4,300 นาย และฝรั่งเศส 3,750 นาย. - สำนักข่าวไทย

    2009-12-03 08:31:40

    ตอลีบานย้ำจะสู้รบกับทหารสหรัฐในอัฟกานิสถานต่อไป

    [​IMG]

    บีบีซี นิวส์ ออนไลน์ 3 ธ.ค.-ผู้บัญชาการของกลุ่มตอลีบาน เปิดเผยว่า จะสู้รบกับทหารอเมริกันในอัฟกานิสถานต่อไป และขู่ว่ายิ่งสหรัฐส่งทหารเข้ามาในอัฟกานิสถานมากขึ้นเท่าใด ก็ยิ่งตายมากขึ้นเท่านั้น อีกทั้งยืนยันจะไม่เจรจาสันติภาพจนกว่าทหารต่างชาติทั้งหมดจะถอนตัวออกไปจากอัฟกานิสถาน

    ผู้บัญชาการกลุ่มตอลีบาน กล่าวว่า ด้วยทรัพยากรที่มีอยู่ สามารถทำให้ฝ่ายอเมริกันสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินได้มากมาย เขาอ้างว่าทหารต่างชาติคือผู้ทำให้พลเรือนชาวอัฟกันเสียชีวิตเป็นส่วนใหญ่ ไม่ใช่ฝ่ายตอลีบาน

    คำแถลงของผู้บัญชาการกลุ่มตอลีบานมีขึ้นหลังจากประธานาธิบดีบารัค โอบามา ผู้นำสหรัฐ ประกาศยุทธศาสตร์ใหม่ในอัฟกานิสถานว่าจะส่งทหารเข้าไปเพิ่ม 30,000 นาย โดยเร็ว และขอเวลา 18 เดือนจะเริ่มถอนทหารกลับบ้าน

    ทางด้านนายโรเบิร์ต เกตส์ รัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐ กล่าวต่อคณะกรรมาธิการการทหารของวุฒิสภา ว่า เป้าหมายของสหรัฐในอัฟกานิสถานและปากีสถานคือชนะเครือข่ายอัลกออิดะห์ ถ้าล้มเหลวก็จะนำไปสู่สงครามกลางเมืองครั้งใหม่ ทั้งนี้ ทหารอเมริกันชุดใหม่ชุดแรกจะไปถึงอัฟกานิสถานภายใน 2-3 สัปดาห์.- สำนักข่าวไทย

    2009-12-03 08:08:26

    ฟิลิปปินส์เผยความเสียหายจากพายุอาจถึง 4 พันล้านดอลลาร์

    [​IMG]

    มะนิลา 2 ธ.ค. – รัฐบาลฟิลิปปินส์แถลงวันนี้ว่า พายุโซนร้อนทั้งกิสนาและป้าหม่าสร้างความเสียหายให้แก่ฟิลิปปินส์ คิดเป็นมูลค่ากว่า 4,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือเกือบร้อยละ 3 ของผลผลิตมวลรวมภายในประเทศ หรือ จีดีพี

    อิทธิพลของพายุทั้ง 2 ลูก เมื่อเดือนกันยายนและตุลาคมที่ผ่านมา ก่อให้เกิดน้ำท่วม แผ่นดินถล่ม และโรคระบาด คร่าชีวิตผู้คนไปกว่า 1,000 คน และสร้างความเดือดร้อนให้แก่ประชากรเกือบร้อยละ 10 นายมาการิโต เทเวส รัฐมนตรีคลังฟิลิปปินส์ กล่าวว่า ความเสียหายและสูญเสียส่วนใหญ่เกิดในภาคเอกชน ทั้งบ้านเรือน พื้นที่การเกษตร และธุรกิจการค้า โดยประเมินความเสียหายได้ 4,470 ล้านดอลลาร์สหรัฐ นอกจากนี้ ยังส่งผลกระทบต่อฤดูเกี่ยวกับผลผลิต และการเก็บสำรองของภาคธุรกิจสำหรับช่วงเทศกาลคริสต์มาส

    ด้านคณะทำงานประเมินฝ่ายรัฐบาล ภาคเอกชน และองค์กรบรรเทาทุกข์ระหว่างประเทศ รวมทั้งธนาคารโลกและสหประชาชาติ ระบุว่า การฟื้นฟูความเสียหายอาจเสียค่าใช้จ่ายเท่า ๆ กับมูลค่าความเสียหาย - สำนักข่าวไทย

    2009-12-02 18:01:36

    ยอดผู้เสียชีวิตจากหวัดใหญ่ 2009 ในจีนเพิ่ม 3 เท่าใน 2 สัปดาห์

    [​IMG]

    ปักกิ่ง 2 ธ.ค.- ยอดผู้เสียชีวิตจากไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ของทางการจีนเพิ่มขึ้น 3 เท่าในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา หลังรัฐบาลสั่งให้รายงานยอดผู้เสียชีวิตให้ถูกต้องแม่นยำขึ้น เพราะมีการตั้งข้อสงสัยว่าอาจมีการปกปิดตัวเลขจริง

    กระทรวงสาธารณสุขจีน แถลงบนหน้าเว็บไซต์ค่ำวานนี้ว่า ตัวเลขผู้ได้รับการรายงานว่าเสียชีวิตจากไข้หวัดใหญ่ชนิดเอ เอช 1 เอ็น 1 พุ่งแตะ 178 คน เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เพิ่มจากรายงานก่อนหน้านี้ที่มีผู้เสียชีวิตทั่วประเทศทั้งสิ้น 53 คน โดยยอดผู้ป่วยหนัก และยอดผู้เสียชีวิตกำลังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่ชี้ว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดในประเทศยังคงอยู่ภายใต้การควบคุม โดยปัจจุบันมีผู้ได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อแล้วกว่า 91,000 คน แต่ส่วนใหญ่หายป่วยแล้ว

    อย่างไรก็ดี กระทรวงสาธารณสุขไม่ได้ให้สาเหตุที่ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว แต่ยอดผู้เสียชีวิตล่าสุดมีขึ้นหลังจากกระทรวงฯ มีคำสั่งเมื่อวันที่ 19 พ.ย.ให้มีความโปร่งใสในการรายงานยอดผู้เสียชีวิตจากไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่มากขึ้น หลังนายจง หนานชาน ผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์ตั้งข้อสงสัยเมื่อเดือนก่อนว่า ทางการท้องถิ่นบางพื้นที่อาจปกปิดยอดผู้เสียชีวิตที่แท้จริง เพราะต้องการทำให้ผู้บังคับบัญชาเชื่อว่า สามารถจำกัดการระบาดของเชื้อไวรัสได้

    เจ้าหน้าที่สาธารณสุขหลายคน รวมทั้งนายเฉิน จู รัฐมนตรีสาธารณสุขจีน เคยย้ำเตือนหลายครั้งในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาว่า จีนน่าจะมีผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตจากไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในฤดูหนาวนี้ ซึ่งเป็นช่วงที่เชื้อไวรัสระบาดหนักที่สุด. -สำนักข่าวไทย

    2009-12-02 15:28:18

    ฝรั่งเศสสอบสวนกรณีการกลายพันธุ์ของไข้หวัด 2009

    [​IMG]

    ฝรั่งเศส 3 ธ.ค. - สถาบันปาสเตอร์ของฝรั่งเศสกำลังสอบสวนกรณีการกลายพันธุ์ของเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ในประเทศ หลังพบผู้เสียชีวิตแล้ว 2 ราย เมื่อสัปดาห์ก่อน

    นายแวงซองต์ เอนูฟ ผู้เชี่ยวชาญด้านไวรัสของสถาบันปาสเตอร์ เปิดเผยว่า ไวรัสเอชวันเอ็นวันที่มีการกลายพันธุ์สามารถแบ่งตัวได้ในบริเวณทางเดินหายใจส่วนล่าง นอกจากนี้หนึ่งในผู้เสียชีวิตในฝรั่งเศส ยังพบว่า มีอาการดื้อยาทามิฟลูด้วย ซึ่งทางสถาบันกำลังสอบสวนเพื่อดูว่า การดื้อยาเกิดขึ้นในขณะที่ผู้ป่วยรับการรักษาด้วยยาทามิฟลู หรือมีอาการดื้อยาอยู่ในไวรัสอยู่ก่อนแล้ว

    ทั้งนี้ จำนวนผู้เสียชีวิตเพราะไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ในฝรั่งเศส เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเมื่อสัปดาห์ก่อน ขณะที่มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ถึงเกือบ 1 ล้านราย.-สำนักข่าวไทย

    2009-12-03 10:10:44

    ที่มา http://news.mcot.net/international/
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  7. note_bank

    note_bank เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    380
    ค่าพลัง:
    +968
    เพลงนี้เคยเปิดเมื่อตอนงานบวงสรวงพระธาตุจอมกิตติเมื่อต้นปีที่ผ่านมา คนที่มาร่วมงานบางคนก็ร้องไห้ บางคนก็น้ำตาซึม รวมทั้งเราด้วย ร้องไห้แบบไม่อายใครเลย

    "แม้ไม่อาจเทียบหนึ่งในล้าน
    ลูกขอตั้งปณิธาน สานสิ่งที่พ่อสร้างไว้
    จะขอเดินตาม รอยเท้าพ่อไป
    เหนื่อยยากเพียงไหน ไม่ทำให้พ่อผิดหวัง"

    เพลงนี้เป็นดั่งหยาดฝนหยดกลางใจเราเมื่อยามที่ท้อแท้ ที่จะเดินตามรอยเท้าพ่อ(หลวงพ่อ) เพื่อแจ้งซึ่งพระนิพพาน เหนื่อยยากเพียงไหน (ทั้งงานหลวง งานราษฎร์ งานบุญ งานก่อสร้าง งานเพื่อชาติ งานเพื่อพระศาสนา)

    ไม่ทำให้พ่อผิดหวัง
     
  8. Lazaza

    Lazaza เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    991
    ค่าพลัง:
    +5,549
    ======================================

    3 ธ.ค. 52

    อาเล่า - หลานฟัง

    เมื่อหลายปีมานี้ ทางเบื้องบนให้อาได้พบกับลูกหลานที่มีความเกี่ยวพันกับท่าน

    ไม่ว่าจะเป็นสาย เทพ พรหม พระ หรือสายอื่นๆ เช่น ฤาษี หรือ นาค ที่เกิดเป็น
    มนุษย์ ที่ท่านให้อาได้พบบุคคลเหล่านี้ในสถานที่ต่างๆ เป็นเพราะท่านต้องการ
    ให้อาแจ้งให้บุคคลเหล่านี้ได้ทราบว่ากำลังจะเกิดอะไร?ขึ้นและพาบุคคลเหล่านี้
    ไปอยู่ในที่ปลอดภัยเมื่อยามนั้นมาถึง อาก็ได้พยายามทุกวิถีทางที่จะฉุดช่วย
    คนเหล่านี้ คนส่วนใหญ่ยังเชื่อไม่สนิทใจจึงไม่ยอมเข้าร่วมอีกทั้งยังยึดติดทาง
    โลกอยู่ ยังตัดตัวเสียดายไม่ได้ แต่ละรายอาได้ใช้ความพยายาม 2-3 ครั้ง
    เมื่อเขาไม่เชื่อ อาก็ต้องปล่อยไปตามยถากรรมของเขา อาถือว่า อาได้แจ้ง
    และทำหน้าที่ของอาแล้วส่วนเขาจะเชื่อหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับเขาเหล่านั้นเอง

    การจะพูดให้คนเชื่อนั้นยากอยู่แล้ว แต่ การจะพาคนเหล่านี้ให้รอดปลอดภัยนั้นยากกว่า

    องค์อินทร์ - 97
    ทำการแทน

    ======================================
    ภาพฐานผาแบ่นบางส่วนค่ะ






    ---------------------------------------------------------------------
    หลงทางเสียเวลา แต่ไหนแต่ไรมา พระพุทธเจ้าท่านสอนแต่เรื่องทุกข์ และการพ้นทุกข์เท่านั้น
     
  9. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,681
    ค่าพลัง:
    +51,931
    <CENTER>ถวายสัจจะทำความดี แด่ในหลวง</CENTER><CENTER></CENTER><CENTER>[​IMG]</CENTER>
    สังคมคุณธรรมที่เข้มแข็งจำเป็นต้องมีพื้นฐานที่แข็งแรงมั่นคง การปลูกฝังเพาะบ่มเสริมสร้างคุณธรรมและจริยธรรมในหมู่เยาวชน

    จึงเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่ง และเนื่องในโอกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจะเจริญพระชนมพรรษา 80 พรรษา 5 ธันวาคมนี้ ศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาพลังแผ่นดินเชิงคุณธรรม (ศูนย์คุณธรรม) สำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ ร่วมกับองค์กรภาครัฐและเอกชนจัดโครงการ 60 ล้านรวมใจถวายสัจจะ เฉลิมฯ 80 พรรษา นวมินทรมหาราชา รณรงค์ทำความดีถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
    โดยมีไพบูลย์วัฒนศิริธรรม รองนายกรัฐมนตรีพร้อมด้วย ศ.ดร.อภินันท์ โปษยานนท์ ประธานกรรมการสำนักงานบิรหารและพัฒนาองค์ความรู้พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์เตมียาเวส ประธานกรรมการศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาพลังแผ่นดินเชิงคุณธรรม ดร.วันทยาวงศ์ศิลปภิรมย์ ตัวแทนคณะกรรมการการศึกษาพื้นฐาน(สพฐ.) กระทรวงศึกษาธิการ และ นราทิพย์พุ่มทรัพย์ ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาพลังแผ่นดินเชิงคุณธรรมร่วมแถลงข่าวเปิดตัวโครงการที่โรงแรมอโนมา เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา
    ไพบูลย์ กล่าวว่า ตลอดระยะเวลากว่า 60 ปี ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงครองราชย์ ทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจเพื่อประชาชน และประเทศ ด้วยความซื่อตรงต่อพระองค์เอง ซื่อตรงต่อหน้าที่ ซื่อตรงต่อประเทศชาติ และซื่อตรงต่อประชาชน โดยทรงยึดหลักทศพิธราชธรรม และเนื่องในโอกาสทรงเจริญพระชนมพรรษา 80 พรรษา จึงเป็นโอกาสอันดีที่จะร่วมรณรงค์ให้ประชาชนชาวไทยร่วมกันทำความดี เพื่อความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ โดยน้อมนำแนวพระบรมราโชวาท และพระราชดำรัสมาประพฤติปฏิบัติเป็นหลักในการดำเนินชีวิตและเสริมสร้างคุณธรรม
    โครงการนี้จะมีผลผลิตที่มีชีวิต คือบุคลากรคุณธรรม ผ่าน 80 เยาวชนนักเขียนคุณธรรม 80 จิตรกรน้อยหัวใจคุณธรรม และ 80 นักกวีรุ่นใหม่ใฝ่คุณธรรม พร้อมกันนี้จะมีการจัดกิจกรรมแสดงพลังแห่งความสามัคคีและความจงรักภักดีของพสกนิกรชาวไทยที่มีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ด้วยการตั้งสัจจะอธิษฐานและถือสัตย์ปฏิญาณว่าจะทำหน้าที่ของตนด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต ผ่านไปรษณียบัตร ผ่านทางเวบไซต์ หรือตามองค์กรต่าง รองนายกรัฐมนตรี อธิบายโครงการ
    ทั้งนี้กิจกรรมในโครงการประกอบด้วยการประกวดเรียงความเรียงถ้อยร้อยคำ บอกเล่าความดีของคนที่รู้จัก การประกวดวาดภาพ วาดเส้นสาย ถ่ายทอดความซื่อตรง ถวายองค์นวมินทร์ การประกวดบทกวีร่วมสมัย กาพย์กลอน สอนคุณธรรมตามแนวพระราชดำรัส และกิจกรรมสุดท้าย เป็นกิจกรรม 60 ล้านในถวายสัจจะ เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนร่วมแสดงพลังแห่งความสามัคคีและความจงรักภักดี โดยถวายสัจจะว่าจะประพฤติปฏิบัติด้วยความซื่อสัตย์ต่อตนเอง และผู้อื่น
    โดยผู้ชนะการประกวดของทั้ง3 กิจกรรมจะได้ถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และรางวัลเงินสด ซึ่งในส่วนของนักเรียนจะต้องผ่านการคัดเลือกจากโรงเรียนที่สังกัด ก่อนที่จะนำเสนอผลงานเข้าร่วมประกวด พร้อมกันนี้กิจกรรมและคำถวายสัจจะทั้งหมดจะรวบรวมเป็นรูปเล่มหนังสือเพื่อเผยแพร่ต่อไปด้วย ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.moralcenter.or.th และจะเปิดรับผลงานการประกวดตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่28 กรกฎาคมนี้เท่านั้น

    ข้อมูลจาก คม ชัด ลึก
    [​IMG]

    http://www.giggog.com/lifestyle/cat11/news825/

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 ธันวาคม 2009
  10. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    แม่ฮ่องสอนทวีความเย็นผู้ประสบภัยแล้วกว่าแสนคน

    [​IMG]

    แม่ฮ่องสอน 3 ธ.ค.- นายกำธร ถาวรสถิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า สภาพอากาศในพื้นที่ยังคงทวีความหนาวเย็น ทำให้ราษฎรทั้งพื้นราบและบนเขาได้รับผลกระทบแล้วทั้ง 7 อำเภอ 145 หมู่บ้าน 138,202 คน ล่าสุดได้ขอสนับสนุนงบประมาณเพิ่มเติมจากกระทรวงมหาดไทย 26 ล้านบาท เพื่อจัดซื้อผ้าห่มกันหนาวแจกช่วยเหลือแก่ราษฎร

    ขณะที่องค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) แม่ฮ่องสอนได้นำงบกลางสำหรับช่วยเหลือผู้ประสบภัยต่าง ๆ จำนวน 4.8 ล้านบาท มาจัดซื้อผ้าห่มกันหนาวเช่นกัน อย่างที่หมู่บ้านห้วยเสือเฒ่า ตำบลผาบ่อง อำเภอเมือง อากาศหนาวเย็นมาก ชาวกะเหรี่ยงคอยาวต้องก่อกองไฟผิงคลายหนาวและยังขาดแคลนเครื่องกันหนาวจำนวนมาก.- สำนักข่าวไทย

    2009-12-03 13:37:52

    เชียงใหม่ของบ ปภ.ซื้อผ้าห่มเพิ่ม 5 แสนชิ้นช่วยภัยหนาว

    [​IMG]

    เชียงใหม่ 3 ธ.ค.- นายอมรพันธุ์ นิมานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า หลังจากประกาศพื้นที่ประสบภัยหนาวทั้งจังหวัด เนื่องจากมีอุณหภูมิลดต่ำว่า 15 องศาฯ มาติดต่อกันเกิน 3 วัน ซึ่งมีราษฎรได้รับผลกระทบกว่า 220,000 ครอบครัว จึงกำชับให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเร่งสำรวจเพื่อให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน หากเกินกำลังในเรื่องของงบประมาณให้รายงานมายังจังหวัด เพื่อเบิกจ่ายงบประมาณในอำนาจผู้ว่าฯ จำนวน 50 ล้านบาท มาช่วยเหลือ

    ซึ่งล่าสุดได้ทำหนังสือถึงกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเพื่อของบประมาณในการจัดซื้อผ้าห่มกันหนาวมาช่วยเหลือราษฎรอีก 500,000 ผืนแล้ว จากก่อนหน้านี้ช่วยเหลือราษฎรไปแล้วกว่า 200,000 ชิ้น ซึ่งศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือรายงานสภาพอากาศวันนี้ (3 ธ.ค.) ว่า ภาคเหนือยังมีอากาศหนาวเย็นโดยเฉพาะช่วงค่ำและเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 14-16 องศา มีหมอกในตอนเช้า และมีหมอกหนาในบางพื้นที่ สำหรับบริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัดอุณหภูมิต่ำสุด 6-12 องศา และเชียงใหม่เช้านี้อุณหภูมิต่ำสุด 16 องศา และยอดดอยอินทนนท์ 6 องศาฯ.-สำนักข่าวไทย

    2009-12-03 10:22:25

    พัทลุงน้ำป่าท่วมฉับพลัน 2 อำเภอ จากฝนถล่มรอบ 3

    [​IMG]

    พัทลุง 2 ธ.ค.- ผู้สื่อรายงานจาก จ.พัทลุง ถึงสถานการณ์ฝนตกหนักมาตั้งแต่วานนี้ (1 ธ.ค.) ล่าสุดน้ำในคลองเอ่อสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว และน้ำป่าจากเทือกเขาบรรทัดหลากทะลักท่วมบ้านเรือนราษฎรในพื้นที่หมู่ 7 ต.คลองเฉลิม อ.กงหรา และหมู่ 12 หมู่ 14 ต.โคกม่วง อ.เขาชัยสน ชาวบ้านกว่า 30 ครัวเรือน ต้องเร่งอพยพสิ่งของขึ้นที่สูง ส่วนถนนเชื่อมหมู่บ้านระหว่างหมู่ที่ 12 กับหมู่ที่ 14 ต.โคกม่วง มีน้ำท่วมสูงกว่า 40-50 ซม.เป็นทางยาวกว่า 500 เมตร รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ และฝนที่ยังคงตกลงมาอย่างหนักต่อเนื่อง

    สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดส่งเจ้าหน้าที่ดูแลพื้นที่เสี่ยงภัยตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมเตือนประชาชนที่อาศัยริมเทือกเขาบรรทัดใน 5 อำเภอ คือ อ.กงหรา อ.ตะโหมด อ.ศรีบรรพต อ.ป่าบอนและ อ.ศรีนครินทร์ ระวังน้ำป่าและดินโคลนถล่ม.-สำนักข่าวไทย

    2009-12-02 18:50:57

    น้ำท่วมซ้ำนราธิวาส-โรงเรียนปิดสอนเกือบ 10 แห่ง

    [​IMG]

    นราธิวาส 2 ธ.ค.- ผู้สื่อข่าวรายงานถึงฝนตกหนักอีกในพื้นที่ จ.นราธิวาส ติดต่อกันมา 3 วัน ล่าสุดน้ำเริ่มท่วมขังพื้นที่ลุ่มในเขตเทศบาลตำบลปะลุรู อ.สุไหงปาดี และเขตเทศบาลเมืองนราธิวาส ในระดับ 50-60 เซนติเมตร รถยนต์เล็กสัญจรไม่ได้

    ขณะที่แม่น้ำสุไหงโก-ลก ซึ่งเป็น 1 ใน 3 แม่น้ำสายหลักน้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนของราษฎรริมฝั่งในพื้นที่อำเภอสุไหงโก-ลก แว้ง และตากใบ ชาวบ้านทยอยอพยพสัมภาระไปพักไว้บนถนน เพราะเกรงว่าหากฝนไม่หยุดตกระดับน้ำจะขึ้นสูงกว่าเดิม ขณะเดียวกันโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) นราธิวาส ทั้ง 3 เขต ประกาศปิดเรียนชั่วคราวในวันนี้เกือบ 10 แห่ง ทั้งในอำเภอเมือง สุไหงปาดี และบาเจาะ.-สำนักข่าวไทย

    2009-12-02 13:54:34

    นราฯ น้ำท่วมเพิ่มหลายอำเภอ-อพยพแล้วนับร้อยครอบครัว

    [​IMG]

    นราธิวาส 3 ธ.ค.- ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมรอบ 3 ในพื้นที่ จ.นราธิวาส จากฝนตกต่อเนื่อง ส่งผลให้แม่น้ำสุไหงโก-ลกและแม่น้ำสายบุรีล้นตลิ่งอย่างรวดเร็ว เพราะมีน้ำป่าจากเทือกเขาสันกาลาคีรีไหลมาสมทบและท่วมบ้านเรือนริมฝั่งเพิ่มขึ้นรวมแล้ว 5 อำเภอ คือ สุไหงโก-ลก ตากใบ เจาะไอร้อง ระแงะ และรือเสาะ โดยระดับน้ำสูง 70-100 เซนติเมตร หน่วยงานแต่ละพื้นที่อพยพราษฎรกว่า 300 ครอบครัว มาพักอาศัยชั่วคราวที่จัดเตรียมไว้ให้

    นอกจากนี้ ถนนสายหลักและสายรองถูกน้ำท่วม 60-80 เซนติเมตร รถยนต์ไม่สามารถสัญจรได้ 35 สาย นอกจากนี้ โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) นราธิวาส ทั้ง 3 เขต ต้องประกาศปิดการเรียนการสอนเพิ่มจากวานนี้รวมกว่า 20 แห่ง.-สำนักข่าวไทย

    2009-12-03 14:30:13

    ลอบวางระเบิดทหารพรานชุด รปภ.ครูนราฯ

    [​IMG]

    นราธิวาส 2 ธ.ค.- เมื่อเวลา 16.30 น. วันนี้ (2 ธ.ค.) ร.ต.อ.ศระเพชร ตันติอมรชัยกุล ร้อยเวร สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส รับแจ้งเหตุระเบิดบนถนนสายกาหนั๊วะ-ปูโงะ บริเวณคอสะพาน ม.5 ต.กาลิซา อ.ระแงะ จึงประสาน พ.ต.ต.ฉลอง คงอินทร์ สว.นปพ.จ.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่ชุดกองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบ พบว่าพื้นเป็นหลุมลึก 1 ฟุต กว้าง 3 ฟุต มีชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องแบบเคโม หนัก 8 กก. กระจัดกระจาย โดยจุดชนวนด้วยโทรศัพท์มือถือ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

    ทั้งนี้ ก่อนเกิดเหตุมีรถจักรยานยนต์ 3 คันของเจ้าหน้าที่ทหารพรานสังกัดกองร้อยทหารพรานที่ 4610 กรมทหารพรานที่ 46 จำนวน 6 นาย ซึ่งเป็นชุดดูแลความปลอดภัยรับ-ส่งครูเดินทางกลับที่พัก เคราะห์ดีแรงระเบิดพุ่งเข้าไปในป่า เจ้าหน้าที่จึงปลอดภัยทั้ง 6 นาย.-สำนักข่าวไทย

    2009-12-02 19:20:36

    ที่มา http://news.mcot.net/local/
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  11. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775








    ------------------------------------------------------


    มาร่วมใจกันน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายอายุขัย ของตนเองแด่พระองค์ท่านกันครับ

    1ปีแห่งอายุขัยของพวกเราพสกนิกรแม้ ได้น้อมเกล้าถวายพระองค์ท่านได้อีก 1ทิวาราตรีวาร

    พสกนิกร พันคน หมื่นคน แสนคน ก็ต่อเวลาได้อีกยาวนานนักเพื่อถวายแด่พ่อหลวงให้พระองค์ทรงพระชนมายุ ตราบ 120 พรรษาด้วยเทอญ

    "ข้าพเจ้า ขอน้อมเกล้าน้อมกระหม่อม ถวายอายุขัย ชีวิตแห่งข้าพระบาทในชาติปัจจุบันนี้ของ ข้าพระพุทธเจ้า 1ปี เพื่อสืบพระชะตาวารแห่งองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวแม้เพียงเพิ่มอีก 1 วันก็ดี

    ขอหมื่นคำอธิฐาน แสนคำอธิฐานนี้ จงสืบต่อพระชนมวารพระองค์ท่านตราบ 120 พระพรรษา จนเป็นผลด้วยเทอญ

    ด้วยอำนาจแห่งสัจจาธิษฐาน และแรงกตัญญูกตเวทิตาของข้าพเจ้าทั้งหลาย ขอเทพยดาทั้งปวง จงโปรดเมตตาอวยพรให้คำอธิฐานของข้าพเจ้าสัมฤทธิ์ อย่างอัศจรรย์ ขอพระอาการประชวรจงปราศนาการไปอย่างฉับพลันด้วยเทอญ"
     
  12. Tossaporn K.

    Tossaporn K. เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    1,565
    ค่าพลัง:
    +7,747
    ข้าพเจ้าขอ อธิษฐานจิต
    ถวายชีวิต หนึ่งปีให้
    องค์ภูมิพล ผู้ทรงชัย
    ครองสืบไป ร้อยยี่สิบปี

    เป็นมิ่งขวัญ อันสดใส
    ให้ชาวไทย ได้สุขขี
    ใต้กำลัง พระบารมี
    ขอทรงมี พระพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรง ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ

    ช่วยกันอธิษฐานขอให้ในหลวงของพวกเรามีอายุยืนยาว 120 ปีด้วยครับ
     
  13. threeam

    threeam เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    447
    ค่าพลัง:
    +1,364
    ข้าพเจ้าขอถวายจิตอธิษฐาน
    น้อมเกล้าขอถวาย หนึ่งปีแห่งชีวิตข้าน้อยนี้
    แด่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูิมิพล
    ทรงครองราชย์ สืบต่อไปร้อยยี่สิบปี ด้วยเถิด
    ด้วยอำนาจสัจจอธิษฐานและแรงกตัญญูกตเวทิตาของข้าพเจ้า
    ขอเทพยดา สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งปวง ได้โปรดเมตตาอวยพรให้คำอธิษฐานของข้าพเจ้า
    จงบังเกิดผลสัมฤทธิ์ ขอจงทรงพระเจริญ ยิ่งยืนนานเทอญ

    ปล ขอเชิญทุกท่านร่วมถวายการอธิษฐานกันค่ะ
     
  14. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,681
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** ด้วยอำนาจสัจจะธรรม ****

    ผลการกระทำด้วยสัจจะนั้น สุดประเมินค่าไม่ได้
    การกระทำจากสัจจะของทุกคน จะถูกประเมินเป็นเรื่องราวตัวกระทำในศาสนา

    ข้าพเจ้าขอประกาศ สัจจะธรรม ให้มวลมนุษย์ได้รับรู้
    "ตัวกระทำมีจริง ตัวกระทำไม่ตาย ตัวกระทำมีผลตอบแทน"

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
    วันพฤหัสบดีที่ ๔ ธันวาคม พ.ศ.๒๕๕๒
     
  15. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,681
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** ถวายสัจจะ ****

    ประกาศสัจจะทำให้ตนเองด้วยความชัดเจน ต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ...แล้วจึงอธิษฐาน
    เมื่อทำได้จริง จึงเกิดเป็น ผลตนทำได้ ....คือ บารมี
    เป็นที่สุดของปฏิหาริย์ สามารถหักเหแสง เบี่ยงเบน กรรม ได้จริง

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  16. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,681
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** สัจจะสากลโลก ****

    ไม่ว่ามนุษย์ จะเกิดที่ใด เชื้อชาติใด แผ่นดินใดบนโลก
    ก็สามารถทำความจริงให้เกิดขึ้นกับตนเองได้ ด้วยสัจจะ
    สัจจะปฏิบัติ จึงเป็นสากลโลก เป็นหนทางหลุดพ้นทุกข์แท้จริง

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  17. sibadan

    sibadan Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กันยายน 2007
    โพสต์:
    37
    ค่าพลัง:
    +77
    ข้าพเจ้าขออธิษฐานจิต น้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวาย หนึ่งปีแห่งชีวิต ข้าพเจ้าในชาตินี้แต่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ทรงมีพระพลานามัย แข็งแรง มีพระชนมายุยิ่งยืนนาน ตราบ 120 พระพรรษาด้วยเถิด ด้วยอำนาจสัจจอธิษฐาน และแรงกตัญญูกตเวทิตาของข้าพเจ้า ขอเทพยดา และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งปวง ได้โปรดเมตตาให้คำอธิษฐานของข้าพเจ้านี้ จงบังเกิดผลสัมฤทธิ์ ด้วยเทอญ
    ขอทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ
     
  18. nut_20036

    nut_20036 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    185
    ค่าพลัง:
    +1,776
    ข้าพเจ้าขอน้อมเกล้าน้อมกระหม่อม ถวายอายุขัย ข้าพระพุทธเจ้า 1ปี เพื่อสืบต่อพระชนมายุพระองค์ท่านตราบ 120 พระพรรษา
    ด้วยอำนาจแห่งสัจจาธิษฐาน และแรงกตัญญูกตเวทิตาของข้าพเจ้าทั้งหลาย ขอเทพยดาทั้งปวง จงโปรดเมตตาอวยพรให้คำอธิฐานของข้าพเจ้าสัมฤทธิ์ และขอให้พระองค์ทรงมีพระพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรง
     
  19. firstman

    firstman เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    32
    ค่าพลัง:
    +116
    หากข้าพเจ้าได้เคยประมาทพลาดพลั้งล่วงเกินพระรัตนตรัยอ้นมีพระพุทธเจ้าทุก ๆพระองค์ พระปัจเจกพุทธเจ้าทุก ๆพระองค์ พระธรรม พระอริยสงฆ์ ทั้งหลาย ในอดีด ชาติก็ก้อดี ปัจจุบัญชาติก้อดี รู้เท่าไม่ถึงการณ์ก้อดี เจตนาหรือไม่เจตนาก้อดีทั้ง ทางกาย วาจา ใจ ขอองค์สมเด็จสัมมาพุทธเจ้า ทุก ๆพระองค์ พระปัจเจกพุทธเจ้าทุก ๆพระองค์ พระอริยะสงฆ์ทั้งหลาย ผู้มีพระคุณทุกท่าน และคุณ เกษม ได้อดโทษ แก่ข้าพระพุทธเจ้าตั้งแต่บัดนี่เป็นต้นไปตราบเท้าเข้าสู่พระนิพพานด้วยเทอญ ขอให้คุณเกษม รับคำขอขมาลาโทษ ด้วยความเคารพอย่างสูง ในความเป็นผู้อาวุโส วันพ่อขอทำความดีทางกาย วาจา ใจ เพื่อถวายในหลวง ด้วยกัน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 ธันวาคม 2009
  20. jho7799

    jho7799 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2008
    โพสต์:
    23
    ค่าพลัง:
    +71
    "ข้าพเจ้า ขอน้อมเกล้าน้อมกระหม่อม ถวายอายุขัย ชีวิตแห่งข้าพระบาทในชาติปัจจุบันนี้ของ ข้าพระพุทธเจ้า 1ปี เพื่อสืบพระชะตาวารแห่งองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวแม้เพียงเพิ่มอีก 1 วันก็ดี

    ขอหมื่นคำอธิฐาน แสนคำอธิฐานนี้ จงสืบต่อพระชนมวารพระองค์ท่านตราบ 120 พระพรรษา จนเป็นผลด้วยเทอญ

    ด้วยอำนาจแห่งสัจจาธิษฐาน และแรงกตัญญูกตเวทิตาของข้าพเจ้าทั้งหลาย ขอเทพยดาทั้งปวง จงโปรดเมตตาอวยพรให้คำอธิฐานของข้าพเจ้าสัมฤทธิ์ อย่างอัศจรรย์ ขอพระอาการประชวรจงปราศนาการไปอย่างฉับพลันด้วยเทอญ"<!-- google_ad_section_end -->
     

แชร์หน้านี้

Loading...