เออ!...ตามมาทำไม..ถ้าไม่รักยายผีป่า?!!

ในห้อง 'จักรวาลคู่ขนาน' ตั้งกระทู้โดย DevilBitch, 23 มีนาคม 2005.

  1. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    ไปชมภาพพิธีบวงสรวงที่หาดกมลา ภูเก็ตสิคะ

    คลิกตามลิ้งค์นี้ไปเลยค่ะ

    http://www.palungjit.org/board/showthread.php?t=12169
     
  2. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
  3. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    ว้า...เรื่องเกือบจริงอิงนิยายที่ตั้งใจจะเขียนเป็นตอนๆไป ยังไม่ทันปั๋นต้นฉบับเร้ย จะบอกข่าวบอกคราวกันต่อนะคะ

    พรุ่งนี้น้องเฟริสจะเดินทางมาพร้อมน้องยิ่งยงและเพื่อนสาว น้องก้อย เพื่อมานมัสการพระและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ถ้ำทะลุ และถวายสังฆทานแด่หลวงพี่แสงชัย แล้วยังบอกยายผีป่าว่าจะช่วยค่าใช้จ่ายยายผีป่าช่วงตกงานด้วย อ๊ะน๊ะ ยายไม่ปฏิเสธหรอกจ๊ะเงินสามสี่แสนของน้องยิ่งยงที่จะให้ยายน่ะ มันจะพยุงยายผีป่ากับครอบครัวไปอีกนานจ้า อิอิ(อุ๊ย...แค่มีน้ำใจมาเยี่ยมมาเยือน ยายผีป่ากับลูกๆแก๊งค์นรกแตกก็ดีใจสุดๆแล้วค๊า) คราก่อนน้องยิ่งยงกะน้องก้อยมาด่วน สามสาวพาปีนน้ำตกไปถึงต้นน้ำเลย แหม...ไม่รู้ตามแก๊งค์นรกแตกไปได้ยังงัยนี่ สูงก็สูง

    วันที่ไปนอนถ้ำกับน้องชมพู น้องฟ้า และคุณวิษณุ เล่นเอาเทียนพรรษาหมดไปเลย น้องยิ่งยงอยากเอาหลอดไฟ ไฟฉาย และอื่นๆมาช่วย ใจบุญจริงๆนะน้องนะ โดยเฉพาะน้องก้อยเพื่อนสาวของน้องยิ่งยง ทั้งสวยทั้งเข้าอกเข้าใจชายที่รัก ไม่บ่นสักคำ คนรักทำอะไร น้องก้อยยินดีด้วยทุกอย่าง มิน่าถึงทำอะไรก็มีแต่มงคล (อันนี้ไม่ได้ยกยอนะจ๊ะ ออกจากใจชื่นชมจริงๆค่ะ) เหมือนกับคู่คุณยอดนั่นล่ะค่ะ ตอนแรกแฟนสาวยังไม่มีใจใฝ่ธรรมมะเท่าไร (น้องมาอ่านห้ามค้อนนะจ๊ะ) แต่ตอนนี้น้องคนสวยกลับนำหน้าน้องยอดเสียแล้ว คู่บารมีกันต้องไปด้วยกัน ไม่ขวางกัน ถ้านำกันไปดี ยิ่งสุขนะจ๊ะ อนุโมทนาจ๊ะ

    น้องขุนศึก บอกแฟนสาวกำลังกังวลเรื่องอาการของคุณยายของเธอ กลางวันนอนหลับ ไม่มีเรี่ยวแรง กลางคืนกระปรี้กระเป่า ยกของมือเดียวได้

    นี่ค่ะ คาถากันผี

    กะระณียะ มัตถะ กุสะ เลนะ ยันตัง สันตัง ปะทัง อิภิสะเมจจะ สักโก อุชู จะ สุหุชู จะ สุวะโจ จัสสะ มุทุ อะนะติมานีติฯ

    คาถาเพื่อป้องกันผีสิงผีเข้า คุ้มครองป้องกันภัยต่างๆ รวมทั้งลมพัดลมเพค่ะ
     
  4. ไอ้ใบ้

    ไอ้ใบ้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 เมษายน 2005
    โพสต์:
    2,254
    ค่าพลัง:
    +7,241
    สวัสดีค่ะน้องเอื้อม โทร.มาเหรอค่ะ บังเอิญเข้าห้องน้ำค่ะ รับสายไม่ทัน...ลิ้งค์ที่ให้ดูภาพ ต้องการแนะนำอะไรค่ะ วันวานยัง....หรือค่ะน้องเอื้อม
     
  5. ไอ้ใบ้

    ไอ้ใบ้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 เมษายน 2005
    โพสต์:
    2,254
    ค่าพลัง:
    +7,241
    เล่าสู่กันฟังค่ะน้องเอื้อม เมื่อก่อนที่พี่จะเดินทางมาทำงาน สมองหายไปครึ่งหนึ่งแล้วค่ะ ตั้งใจว่ามาถึงที่ทำงานจะขอเจ้านายทานยา แล้วหลับซักงีบ พอดีมีข่าวจากบริษัทแม่เกี่ยวกับปัญหาต่างๆ ทำให้ไม่ได้นอนพักผ่อน แล้วปัญหาอีกหลายร้อยแปดก็ตามมาค่ะ จนยาที่ทานเข้าไป(คลายประสาท) เอาไม่อยู่ สุดท้ายต้องทำงานตามปกติทั้งวันค่ะ จริงๆแล้วพี่เองมักจะบอกกับตัวเองเสมอว่า ปัญหาทุกปัญหา มันสามารถแก้ไขได้หมด เพียงแต่ต้องใช้ เวลา สติ ค่อยๆแก้ไป แต่ปัญหาที่มันมาพร้อมกันเหมือนคลื่นโหมใส่นี้ซิค่ะ มันยากที่จะแก้ไข จนบ่ายคล้อย ได้รับจดหมายจากหลวงพี่ท่านหนึ่ง ให้ช่วยประกาศบอกบุญด้วย ตอนแรกพี่ก็คิดใจว่า ในขณะนี้ตัวเองก็จะไปไม่รอดอยู่แล้ว จะให้เอาเวลาที่ไหนไปทำอีก แต่พอมาเจอแผ่นพับแผ่นหนึ่งที่แนบมาด้วย อ่านแล้วรู้สึกว่า ช่างเข้ากับเรื่องของตอนนี้จริงๆ จึงพลิกเอาวิกฤตให้เป็นโอกาส ค่อยๆนึกแก้ปัญหาไปเรื่อยๆ วันนี้ก็ดีขึ้นมากแล้วค่ะน้องเอื้อม < สื่อคิดเพื่อสร้างสรรค์สร้างใจให้เป็นสุข > ไม่มีความทุกข์จากเรื่องราวใดๆในชีวิต ที่ผ่านเข้ามาแล้วเป็นเช่น ดาวค้างฟ้า คือเกิดขึ้นแล้วไม่ยอมดับ...ทุกๆห้องของดวงใจที่ทุกข์ทรมาน ไม่ว่าจะเรื่องใดๆก็ตาม ทุกเรื่องราวเมื่อเกิดขึ้น...ย่อมมีการดับลับหายตามมาด้วยเสมอ...แล้วทำไมจะต้องไปคอยแบกรับมันอยู่ตลอดเวลา ทั้งๆที่เกิดขึ้นแล้วมันก็ดับตัวมันเองอยู่ในตัว...
     
  6. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    ยายไม่ได้ตอบทางข้อความส่วนตัวของน้องชมพู น้องอื่นๆด้วยเพราะว่าเครื่องคอมที่ยายใช้มันอืดมาก น้องคงรอคำตอบเก้อหากไม่เข้ามาอ่านที่นี่ ใครก็ได้ช่วยส่งข้ออความไปบอกน้องชมพู MissyKally ด้วยนะจ๊ะว่ายายตอบหน้าบอร์ดแล้วจ้า มาอ่านนะจ๊ะ

    น้องรัตนาพร จากอเมริกามีน้ำใจอยากช่วยเหลือค่าใช้จ่ายส่วนตัวยายผีป่าเช่นกัน น้องรัตนาพรจ๋า ไม่ต้องนะคะตอนนี้ยายพอถูๆไถๆไปก่อนได้ค่ะ น้องยิ่งยงไม่ได้ให้ยายเป็นแสนหรอกยายอำน้องเขาเล่น น้องเขาจะเอาขนมมาฝากเด็กๆจ๊ะ ขืนยายบอกว่าน้องเขาเอามาให้มากมาย ยายโดนรัฐบาลเรียกเก็บภาษีบานตะไทสิจ๊ะ

    น้องรัตนาพรยังไม่ได้ทำงานมิใช่หรือจ๊ะ เก็บเงินก่อร่างสร้างฐานะนะคะ ยายจะป็นกำลังใจให้ รวยแล้วค่อยมาแบ่งยายผีป่าสิจ๊ะ ตอนนี้เราใช้เงินที่มีอย่างรอบคอบนะคะ ยายไม่มีจริงๆจะส่งตะแล๊บแก๊บไปหาจ้า ไม่ต้องกลัวว่ายายไม่กล้าเอาเงินคนที่อยากให้นะคะ เงินใครบ้างไม่ชอบ...

    น้องดรจ๊ะ ไม่ต้องกังวลนะจ๊ะ เรื่องเวล่ำเวลาที่เราคิดว่าน่าจะไม่เป็นอุปสรรค แต่มันไม่แน่ไม่นอนนะจ๊ะ

    วันนี้มีคนอ่านบทความให้ฟังทางสาย ฮืม....ทุกจากมีเกิด ย่อมมีดับ

    จริงนะมันดับอยู่วันยังค่ำ แต่ก่อนที่จะดับนี่สิภาระมันอีรุงตุงนัง เรายังเป็นสัตว์สังคม สังคมกำหนดวิถีชีวิตเรา ตราบใดที่เรายังต้องเลี้ยงปากเลี้ยงท้องดูแลผู้ที่เราปกครอง เฮ้อ...
     
  7. MissyKelly

    MissyKelly เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กันยายน 2004
    โพสต์:
    446
    ค่าพลัง:
    +1,195
    เย้ๆๆ มีคนคิดเหมือนเราเลย
    พี่นางคะ พี่ไม่ต้องห่วงนะคะ ถ้าชมพูืำทำงานมีเงินแล้วหล่ะก็
    น้องๆ ไม่มีอดค่ะ


    เจ๊ํพูเลี้ยงเองงงงงงงงงงงงงงงงง

    พี่นางด้วยนะีคะ ถ้าชมพูพร้อมนะ หุ หุ จะจ้างทำงานดูแลบัญชาหลวงพี่เล็กอย่างเดียวเลยค่ะ
    ไม่อั้นๆๆๆ


    (ไหนๆๆ ใครช่วยบอกเบอร์ของพานทองแท้หน่อยได้มั้ยคะ เผื่อเค้าจะตกหลุมเรา 5555555555555555)
    ี่ี่ี่
     
  8. MissyKelly

    MissyKelly เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กันยายน 2004
    โพสต์:
    446
    ค่าพลัง:
    +1,195
    เอ คุณยายตอบที่ไหนหนอ ไีีรเราหาไม่เจอ
     
  9. MissyKelly

    MissyKelly เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กันยายน 2004
    โพสต์:
    446
    ค่าพลัง:
    +1,195
    กรี๋ด เจอแล้วค่ะ
    ได้ค่ะ ชมพูสู้เต็มที่อยู่แล้วค่ะ เพื่อพ่อแม่ เงินที่จะมาทำบุญ และคุณยาย
    (เนี่ยยยยยยยยยยยยย เริ่มจีบคนเป็นแล้วนะเนี่ยเรา อิ อิ)

    แต่้พูดจิงๆค่ะ อยากเลี้ยงทุกๆคนที่เป็นคนดี เป็นหัวเลี้ยวหัวแรงของพระพุทธศาสนาค่ะ

    คุณยาย เรื่องส่งออกยังสนใจมากๆค่ะ ตอนนี้กำลังอ่านหนังสือดูเทรนของตลาดอยู่ค่ะ

    แต่ว่าเก็บเงินก่อนนะคะ
    ก่อนจากกันไปนอนวันนี้ ขอบอกว่า
    คุณยายมีึความสำคัญต่้อพวกเี่รามากเลยค่ะ เป็นตัวอย่างที่ดี เป็นผู้หญิงที่เก่งมากๆค่ะ

    แล้วสุดท้ายก็คิอ มีที่อยู่ให้ชมพูมั้ยคะ (address )
     
  10. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    วันนี้ที่โรงเรียนบ้านวังผาตาดมีงานเลี้ยงคณะผ้าป่าที่มาสร้างห้องเรียนสองห้องให้ทางโรงเรียน(ไม่ใช่คณะยายผีป่า) จัดเลี้ยงดต๊ะจีน บัตรครอบครัวล่ะ 300 บาท ยายผีป่าเลยโทไปถามทางผู้อำนวยการโรงเรียนว่า ทำไมต้องมาให้ผู้ปกครองนักเรียนไปซื้อบัตรตั้งแพง จัดเลี้ยงง่ายๆไม่ต้องให้ชาวบ้านจนๆลำบากได้ไหม ไหนบอกให้เขามาช่วย เราจน เราอย่าฟุ้งเฟ้อสิ แล้วคราหน้าใครเขาอยากจะมาอีก แสดงว่าพ่อแม่เด็กไม่ได้ลำบากอย่างที่คิด มีปัญญาจัดเลี้ยงใหญ่โต
    ยายผีป่าคนหนึ่งล่ะที่ค้านการจัดเลี้ยงที่เกินตัว (คนที่ไปและซื้อบัตรเพราะเกรงใจทางโรงเรียน ) มีหลายคนที่เร่งมาทำงานให้ยายผีป่าเพื่อเอาเงินไปกินโต๊ะจีน ผู้ช่วยเก๋คงไปคนเเดยว ยายไม่ไป ไม่ชอบความคิดเช่นนี้

    และตอนเย็นนี้ น้องคนหนึ่งโทมาแจ้งความอึดอัดใจ ที่คุณพ่อของน้องตำหนิยายผีป่าหาว่าไม่ได้รับมงคลวัตถุที่น้องแจ้งมาตั้งแต่ผ้าป่าครั้งแรก ยายผีป่าแจ้งชื่อว่าส่งไปแล้ว แต่วันนั้นยายฝากส่งกับบุรุษไปรษณีย์ประจำพุน้ำร้อน ส่งลงทะเบียน และถ้าไกลจะส่งแบบอีเอ็มเอส จำได้ว่าของน้องไม่ได้แจ้งระหัสไปรษณีย์ ยายแจ้งพนักงานคนนั้นว่า นี่ที่น่านไม่มีระหัส ช่วยกรอกให้ด้วยค่ะ เขารับปาก ส่งวันเดียวกันกับที่ส่งให้เวปสโนว์ ที่ส่งวันอาทิตย์ เพราะเช้าวันจันทร์ พนักงานคนนี้จะได้ไปอำเภอเพื่อส่งให้ เขาไม่เอาบิลล์มาให้ ยายเห็นหลายๆคนที่โพสว่าได้รับแล้ว รวมทั้งเวปสโนว์ เลยคิดว่าคุณพ่อน้องเขาได้รับแล้ว จึงไม่ได้ทักถาม เพราะช่วงนั้นมีญาติธรรมโทเข้ามาเยอะมากเพื่อร่วมบุญ

    พอยายทราบเรื่อง เลยติดต่อทางพนักงานที่ส่งให้ เขาบอกจะติดตามให้ และในขณะเดียวกัน ยายก็ได้จัดส่งชุดใหม่ไปให้และน้องได้รับ แต่คุณพ่อน้องยังตำหนิน้องเค้า หาว่าถ้าส่งคงได้รับใบแจ้งตรวจสอบแล้ว อันนี้ยายหาไปยืนยันไม่ได้ เพราะเขาไม่มีบิลล์ให้ยายเลย รับแต่เงินไป

    ยายไม่อยากให้น้องเขาคิดมาก น้องเขาเชื่อว่ายายส่งไปจริง และพยายามอธิบายให้คุณพ่อน้องทราบ ยายสุดวิสัยที่จะทำให้คุณพ่อนองเขาเชื่อ และส่วนนี้ยายต้องขอขมาทางพ่อน้องคนนี้ด้วย แม้ท่านจะไม่เปิดใจรับทราบก็ตามที

    น้องคนนี้ต้องการบำเพ็ญบารมีเพื่อปิดภพเกิดอีก ไม่ขอเกิดอีกแล้ว ดังนั้นน้องจึงไม่ต้องการมีครอบครัว คือถ้าพ่อแม่น้องสิ้นทั้งสอง น้องจะขอบวชปฏิบัติธรรม แต่พ่อน้องเกรงน้องจะไม่มีสามีดูแล

    ยายอธิบายน้องไปหลายอย่างเพื่อให้น้องไปเกริ่นทางอ้อมให้พ่อแม่เข้าใจ อันนี้แล้วแต่ปุพเพสันนิวาสเถิด

    นี่ไม่ดีเลยนะที่ยายเอามาเล่า แต่เพื่อเป็นแนวทางให้เรามองว่า การที่เราจะให้คนอื่นมองว่าเราดี นั้นยาก แต่ถ้าเราทำดีเอง ยากกว่า เพราะเจอข้อสอบรอบด้าน

    เราต้องมองให้ทะลุ

    น้องเขาเกรงว่าพ่อเขาจะบาปเพราะอคติกับการบริจาคเงินทำบุญตามที่ต่างๆ และมามีเศษกรรมที่มาต่อว่ายายผีป่า อันนี้ท่านมีสิทธิ์อคติกับยาย ท่านไม่บาปหรอกค่ะ แต่ที่จะบาปก็คือ ท่านมาขวางทางบุญของน้อง ในเมื่อพ่อกับแม่คือพระอรหันต์ของลูก เมื่อพ่อแม่ไม่เห็นด้วย เราเป็นลูกควรทำให้ท่านเห็นว่าสิ่งที่เราทำนั้น ส่งผลดี จะอ้างว่า ทำบุญตั้งมากมายทำไมไม่เห็นรวย ไม่ถูกหวย อันนี้มันไม่ใช่ผลที่เราต้องการ เราต้องการความสุข ความสงบ หวังเอาข้างหน้าอย่างที่บอกเสมอมา ข้างหน้าที่นิพพานใช่ไหม ตอนนี้เราเกิดมาชดใช้กรรม กรรมดีส่งเรามาเกิดเป็นคน ยากนะที่จะได้เกิดมาเป็นคน ถ้ามาเจอศาสดาที่ดี สังคมที่ดี เราต้องสานต่อบุญ วาสนา บารมี เพื่อจะได้ไม่ต้องตกลงไปมากกว่าความเป็นคน

    เราอย่าใช้นำมันเก่าสิ ไม่หาน้ำมันใหม่มาเติม ตะเกียงมันมอดไวนะคะ

    นี่ยายยังบอกตัวเองว่าถ้ายายส่งปัจจัยไปคืนพ่อของน้อง มันจะช่วยให้พ่อของน้องเลิกต่อว่าน้องเขาหรือไม่ เลิกอคติกับายผีป่าได้หรือไม่

    ยายคงว่าไม่นะ เพราะว่าพ่อน้องต้องการจริงๆคือ ต้องการให้น้องเลิกส่งเงินไปทำบุญทั่วๆไป เลิกใส่ใจในธรรม แล้วมีครอบครัว

    อันนี้จะยิ่งเพิ่มกรรม ใจทุกฝ่ายยิ่งหดหู่ ทางที่ดี ยายอยากให้น้องบอกพ่อแม่ตามที่ยายบอก คือ

    น้องไม่ได้เป็นเด็กไม่ดี น้องตั้งใจเรียนและอยู่ในกรอบของความเป็นคนไทยที่ดีเสมอมา อย่างน้อยน้องก็ไม่เที่ยวเตร่ คบเพื่อน ที่หลงในเหล้า ยา ไม่มั่วเซ็กส์ ไม่ผลาญเงินพ่อแม่ในทางฟุ้งเฟ้อ ถ้าน้องต้องแต่งงาน น้องต้องได้พบผู้ชายที่บารมีเสมอน้อง หรือดียิ่งกว่าน้อง เพื่อดึงน้องสู่ทางที่ดีกว่า การครองเรือน ยากที่จะหาผู้ชายสมบูรณ์ได้ นอกจากสร้างกรรมกันมาหลายภพหลายชาติ

    ถ้าน้องต้องแต่งงานตามความต้องการของพ่อแม่ แล้วน้องเจอคนที่ไม่ดีพอ อาทิสำมะเลเทเมา เล่นการพนัน เจ้าชู้ และไม่เห็นหัวพ่อแม่น้อง ไม่เอาญาติพี่น้อง อยากรู้ว่าถ้าพ่อแม่น้องยังอยู่ ท่านจะทนเห็นความทุกข์กายทุกข์ใจของลูกได้ไหม

    ปล.เย็นนนี้ฝนตก เพราะอากาศอบอ้าวจากไฟป่า ฝนเลยเทลงมาพอชุ่มฉ่ำ สามสาวมาขอไปวิ่งเล่นน้ำฝน ยายบอกไม่เอา มันจะทำให้ไม่สบาย

    อืมส์ นึกย้อนไปตอนยายผีป่าเป็นเด็ก ชอบมากยามฝนตก ตกมากตกน้อยไม่ว่า แก้ผ้าออกมาเล่นเลย พ่อแม่ตียีงงัยก็หาเรื่องออกมาเล่นน้ำฝนจนเป็นไข้ พ่อแม่ต้องมาคอยเช็ดตัวให้ แล้วบอกว่า ทีหลังอย่าวิ่งตากฝน มันจะเป็นหวัด เป็นปอดบวม แต่พอฝนตกก็เล่นอีก เพราะว่ามันชอบ เป็นหวัดทีไรก็หาย ไม่ทรมานมาก และมีพ่อกับแม่หาส้ม ผลไม่ ต้มข้าวต้มมาป้อน คือสบายเฉิบมีคนห่วง นี่ล่ะหนอเด็ก

    แฟนยายผีป่ามาอ่านเจอที่เขียนเรื่องงานเลี้ยง เขาบอกไม่ไว้หน้ากันเลย ยายผีป่าบอก ฉันไม่ไว้หน้าใครทั้งนั้นที่ทำอะไรแบบผักชีดรยหน้า และเอาผลประโยชน์เข้ากลุ่มของตน ทั้งๆที่ไม่ใช่เงินของตัวเองหามา
     
  11. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    มอบให้คุณตาจากออสเตรเลีย อกหักจ้า ...

    เมื่อสูญเสียความรัก..กับทางออกของความรัก
    <HR style="COLOR: #ffffff" SIZE=1><!-- / icon and title --><!-- message -->[​IMG]


    ขั้นตอนแรก
    ให้เวลากับตัวเองและบอกกับตัวเองอยู่เสมอว่าเราจะไม่เป็นไร ไม่ว่าจะเป็นการจากไปของคนรัก การถูกปฎิเสธรัก หรือเหตุผลอื่นๆก็ตาม เป็นเรื่องปกติที่เราจะรู้สึกโศกเศร้ากับความรักที่เราสูญเสียไป อาจจะใช้เวลาถึง 2 -3 ปีเลยทีเดียวในการเยียวยาความรักนั้นๆ หรืออาจจะมากกว่านั้นเสียอีกหากเป็นการสูญเสียคนที่อยู่ในครอบครัวของเรา สำหรับบางคนถึงกับสุขภาพทรุดโทรมและสุขภาพจิตก็แย่ไปตามๆกัน ควรให้เวลากับตัวเองนะคะ

    ขั้นตอนที่สอง

    คิดอยู่เสมอว่าคุณยังสามารถที่จะมีความสุขอยู่ได้ คุณสามรถควบคุมความคิดของตัวเองว่าคุณคิดอย่างไร คิดอะไร คิดมากน้อยแค่ไหน กุญแจสำคัญก็คือการที่คุณต้องมุ่งมั่นในสิ่งที่เป็นบวกในปัจจุบันให้ได้ ไม่ต้องคิดถึงอนาคตหรือว่าอดีต คุณต้องทำได้...ต้องคิดไว้เสมอ

    ขั้นตอนที่สาม

    แสดงออกมาว่าคุณรู้สึกดีขึ้นแล้ว ทำตัวให้ร่าเริงและยิ้มอยู่เสมอ ถึงแม้ในใจจะเจ็บปวดสักแค่ไหน การเริ่มต้นยิ้มและร่าเริงจะทำให้คุณมีกำลังใจมากขึ้นกับตัวเอง เพราะชีวิตคุณยังต้องดำเนินต่อไป รักตัวเองให้มากที่สุดก่อนที่จะรักคนอื่น

    ปล่อยชีวิตให้ดำเนินไป
    การต้องเผชิญหน้ากับการเลิกราเป็นเรื่องยากที่จะทำใจให้ได้แต่ถึงอย่างไรก็ควรนึกถึงความเป็นจริงจะดีที่สุด คุณต้องเรียนรู้ที่จะเผชิญกับปัญหาต่างๆที่ไม่มีคนที่คุณรักอยู่เคียงข้างอีกต่อไปแล้ว เขาไม่อยู่แล้วและคุณต้องเรียนรู้ที่จะลืมเขาและให้ชีวิตของคุณต่อไป แม้จะยากสักแค่ไหนที่จะเดินชีวิตไปได้อย่างปกติสุข แต่เราอยากให้คุณรู้ว่าเราเป็นห่วงคุณ หากใครไม่เคยเจอปัญหานี้คงจะไม่เข้าใจ ดังนั้นเราจึงได้นำทิปส์เล็กๆน้อยๆนี้เพื่อให้คุณได้ลองนำไปตัดสินใจใช้ และหวังว่าคงจะช่วยคุณได้บ้างนะคะ

    1. อย่างแรกที่คุณควรจะทำอย่างยิ่งก็คือ "หัดควบคุมความคิด" ถึงแม้ว่าจะเป็นเรื่องปกติที่จะนึกถึงแฟนเก่าอยู่เสมอๆ วิธีการก็คือให้คุณเลือกเวลาเหมาะๆสักช่วงหนึ่ง ให้คิดถึงเรื่องแฟนเก่าและคิดถึงคนที่คุณชอบ และหลังจากนั้นคิดถึงเขาอีกและคิดเรื่องงานหรือเรื่องเรียน ให้คิดอย่างนี้สลับกันไป คิดถึงเขาก็ต้องคิดถึงอย่างอื่นไปด้วย การทำเช่นนี้จะช่วยให้คุณรู้จักควบคุมว่าคุณคิดถึงเขามากไปแล้วนะคิดถึงเรื่องอื่นบ้าง หากรู้สึกเครียดมากๆให้ไปนอนฟังเพลงสนุกๆ (ห้ามฟังเพลงเศร้าๆช้าๆ) ออกไปเดินเล่น หรือออกกำลังกาย รดน้ำต้นไม้ อย่าหมกตัวอยู่แต่ในห้อง

    2. แทนที่จะพูดถึงการเลิกกันที่แสนจะโหดร้ายหันไปทำอย่างอื่นที่สนุกสนานเสียดีกว่า จัดปาร์ตี้ขึ้นมาพร้อมกับเพลงมันส์ๆ เต้นเข้าจังหวะ และตะโกนไปเลยว่า "ดีใจจังเลย เขาออกไปจากชีวิตเราแล้ว" ถึงแม้จะดูโหดร้ายไปหน่อย แต่การที่จมอยู่ความเศร้าและพร่ำพูดถึงแต่เรื่องเดิมๆยิ่งทำให้จมทุกข์

    3. โทรหาเพื่อนๆรวมกลุ่มกัน และให้เพื่อนๆพูดถึงสิ่งที่คุณเคยทำในอดีตที่ทำให้คุณดูแสนจะวิเศษ ว่าเมื่อก่อนที่คุณจะคบกับเขานั้นคุณเป็นอย่างไรบ้าง คุณเคยเป็นคนสนุกสนาน รักเพื่อน สิ่งต่างๆที่จะทำให้คุณรู้สึกว่าตัวคุณน่ะมีสิ่งดีๆเยอะแยะเพียงแต่เค้ามองไม่เห็นเอง

    4. หากคุณกำลังประสบปัญหาที่เขามีครอบครัวแล้วและไม่ยอมเลิกกับภรรยาเพื่อมาอยู่กับคุณ คุณรู้ว่าเขาน่ะรักคุณมากๆเลย แต่เขาไม่สามารถถอยห่างออกจากครอบครัวได้เพราะเขาเป็นห่วงลูกๆ ห่วงการงาน ห่วงภรรยาของเขา คุณก็ไม่ควรจะทรมานตัวเองเพียงเพื่อให้เขาพยายามหาทางมาอยู่กับคุณ คุณควรถอยห่างออกมาเองเสียดีกว่าและถึงอย่างไรคุณคงมีทางที่ดีกว่านี้ให้เดิน

    5. ยืนยันกับตัวเองว่า "ฉันควรได้รับการดูแลที่ดีกว่านี้" มองย้อนไปว่าเรื่องราวที่ผ่านมาเป็นอย่างไร เขาใจร้ายกับคุณแค่ไหน และบอกกับตัวเองว่าฉันควรจะได้เจอคนที่ดีกว่านี้ ในช่วงที่คุณ in love อยู่นั้นรับรองได้ว่าถึงแม้คุณจะมองเห็นว่าเขาใจร้ายกับคุณ แต่ในเมื่อเขายังอยู่กับคุณ คุณก็ยอม

    6. พยายามทำตัวให้ร่าเริง และหัวเราะเข้าไว้ หาการ์ตูนสนุกๆที่เคยดู หรือหนังแอคชั่นมันส์ๆ หนังตลกๆ มาดู การได้หัวเราะเสียบ้างจะทำให้คุณลืมความเจ็บปวดได้เร็วขึ้นนะจ๊ะ

    7. อย่าโกรธ..กับสิ่งที่เขาทำกับคุณ เขียนจดหมายหาคนรักเก่า เขียนทุกอย่างที่เขาทำให้คุณเจ็บปวด ผิดหวัง คุณโกรธมากแค่ไหนที่เขาทำกับคุณเช่นนี้ แต่...อย่าส่ง หรือคิดเสียว่าเขาอยู่ข้างหน้าคุณพร้อมจะให้คุณว่ากล่าว แล้วก็ละเลงเลยชกหมอนเอาให้หมอนนิ่มไปเลย เป็นการระบายอารมณ์ทางหนึ่ง

    8. สร้างความมั่นใจอีกครั้ง หลังจากที่คุณได้รับความเจ็บปวดคุณมักจะสร้างกำแพงขึ้นมาโดยไม่รู้ตัว คุณจะไม่เชื่อใจใคร คุณพยายามจะลืมอดีตและทำเหมือนมันไม่เคยเกิดขึ้น นั่นเพราะคุณกลัว หากคุณกลัวและคิดว่าผู้ชายทุกคนเชื่อใจไม่ได้และไม่น่าไว้วางใจ นั่นคือสิ่งที่คุณคิดและเป็นกำแพงให้ตัวเอง จงเปิดโอกาสกับความสัมพันธ์ใหม่ๆและเรียนรู้ที่จะเชื่อใจคนอื่นที่น่าเชื่อใจได้ และกับคนที่คู่ควรกับการไว้วางใจ ไม่ว่าจะในฐานะเพื่อนหรือคนรักก็ตาม

    9. สิ่งสำคัญที่สุดก็คือ "ห้ามโทษตัวเองกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น" มันไม่ใช่ความผิดของคุณที่เขาทิ้งคุณไป เขาไม่ดีพอสำหรับคุณและเขาไม่คู่ควรกับคุณ

    ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม กำลังใจจากตัวคุณเองคือสิ่งที่จะสามารถช่วยให้คุณข้ามปัญหาต่างๆไปได้ เริ่มจากกำลังใจจากตัวเอง และคุณจะได้รับกำลังใจจากคนรอบข้าง จงอ่อนแอหากกำลังอ่อนแอ และสร้างความแข็งแกร่งขึ้นมาด้วยตัวเองอย่างองอาจ ให้สมกับเป็นผู้หญิงยุคใหม่นะคะ
     
  12. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    อิอิ...กลายเป็นศิราณี เสียแระยายผีป่า
     
  13. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    อิอิ...กลายเป็นศิราณี เสียแระยายผีป่า
     
  14. KomAon11

    KomAon11 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    4,803
    ค่าพลัง:
    +18,984
    ยาย เค๊อะ

    หนูอ้วน แก้ยังไงดีเค๊อะ
     
  15. mikky

    mikky เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    892
    ค่าพลัง:
    +577
    พี่ศิราณีครับ ผมจะเลือกใครดี ระหว่าน้อง ป น้อง น และน้อง ด ครับ
     
  16. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    เหอๆๆๆ...ถ้าเจ้าภูมิอกภูมิใจในความอ้วนของเจ้า อ้วนแล้วทอมกลับใจมารักเจ้า เจ้าจงอ้วนต่อไป หากอยากลดหุ่น มีหลักการไม่ยาก

    1 เอาด้ายเย็บกระสอบป่านมาเย็บปากเจ้าให้สนิดเสีย
    2 มัดมือ มัดเท้าของเจ้าให้แน่น
    3 เอาเจ้าใส่ในถังยางมะตอย แล้วให้เพื่อนซี้แก๊งค์ปั่นนรกแตกของเจ้ากลิ้งเจ้าไปเจ้ามาจนขี้แตกขี้แตน(ระบายทางปากไม่ได้เพราะโดนเย็บ ต้องออกทางก้น)
    4 เอาที่คลึงแป้งพิชซ่ามาคลึงด้วยกำลังกระเทยควายอย่างน้อย 3 คน
    5 หากยังหน้าท้องไม่ยุบ เอาที่บดอัดทรายมาบดไปบดมาดีแล
    6 เอาปลิงมาดูดไขมันหน้าท้อง หน้าขา กระพุ้งแก้ม(ปนเลือดไปด้วยเป็นกุศลปลิง)
    7 เอาเทียนพรรษาทุ่งศรีเมืองมาลนไขมันทุกส่วนที่มี
    8 ทำอย่างไรน้ำหนักก็ไม่ยุบ แกย้ายไปอยู่กับอาจารย์ไก่ คนเมืองบัวเลยไป๊ จะได้กลมกลึง ไม่มีข้อแตกต่าง อะฮ๊อยๆๆๆๆ
     
  17. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    มันเลือกยากเลือกเย็นนัก ขอแนะนำให้เลือกน้องนาง(ทั้ง5) ดีที่สุดจ๊ะ เพราะไม่งี่เง่า ไม่หาเรื่องหยุมหยิมมาให้เรารำคาญ ไม่เปลืองตังส์หาเลี้ยง ดอ๊ย...ดีสารพัดจ้า :cool:
     
  18. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    น้องดร อย่ามัวอ่านเพลิน

    ขอตัวนอนก่อนนะจ๊ะ มิคกี้ มีกิ๊ก คุยกันต่อนะ เพลีย

    พรุ่งนี้ต้องตื่นแต่เช้าเอาอาหารไปถวายหลวงพี่ตอนเช้ากะเพลน่ะ
     
  19. KomAon11

    KomAon11 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    4,803
    ค่าพลัง:
    +18,984
    ผมจะเลือกข้อ 8

    กะ ไปตายดีกว่า ถ้ามันยุ่งยากขนาดนั้น งึมๆๆ T_T
     
  20. KomAon11

    KomAon11 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    4,803
    ค่าพลัง:
    +18,984
    ผมจะเลือกข้อ 8

    กะ ไปตายดีกว่า ถ้ามันยุ่งยากขนาดนั้น งึมๆๆ T_T
     

แชร์หน้านี้

Loading...