ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. Freiheit

    Freiheit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มกราคม 2006
    โพสต์:
    21
    ค่าพลัง:
    +103


    [​IMG]พายุฤดูร้อนพัดถล่มหลายพื้นที่ บ้านพังร่วม 100 หลัง [21 ก.พ. 52 - 17:50]

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (21 ก.พ.) ได้เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่ม ในหลายพื้นที่ โดยที่ อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี พายุลูกเห็บได้พัดถล่มนานประมาณ 15 นาที แต่ทำให้อาคารสหกรณ์การเกษตร ต.กุดชุม พังถล่มลงมา มูลค่าความเสียหายกว่า 3 ล้านบาท และมีบ้านเรือนเสียหายอีกกว่า 50 หลังคาเรือน
    <o:p></o:p>
    <o:p></o:p>
    ส่วนที่ จ.ลพบรี ได้มีพายุฤดูร้อน และฝนตกอย่างหนัก ใน 4 หมู่บ้านของ ต.โคกตูม อ.เมืองลพบุรี ประกอบด้วย หมู่ 2, 5, 10 และ 13 ส่งผลให้มีบ้านเรือนราษฎร์ได้รับความเสียหาย ถูกลมพัดหลังคาปลิวหาย และพังเสียหายเกือบทั้งหลัง รวมกว่า 30 หลังคาเรือน นอกจากนี้ แรงพายุยังทำให้สวนมะม่วงของเกษตรกร ซึ่งกำลังออกดอก โค่นล้มเสียหายอีกหลาย 10 ต้น ขณะที่ซุ้มเฉลิมพระเกียรติขนาดใหญ่ของเทศบาลตำบลโคกตูม ซึ่งมีความสูงประมาณ 18 เมตร ล้มลงมากีดขวางการจราจร บนถนนสายพระพุทธบาท-โคกตูม ทำให้ต้องปิดการจราจรนานนับชั่วโมง
    <o:p></o:p>
    <o:p></o:p>
    ขณะที่วานนี้พายุฤดูร้อนได้พัดถล่มในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ทำให้เสาไฟฟ้าโค่นล้มหลายสิบต้น ทำให้ไฟฟ้าดับในหลายพื้นที่ ล่าสุด การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.พระนครศรีอยุธยา ได้แก้ไขจนกลับมาใช้การได้เหมือนเดิมแล้ว
     
  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    แนะนำ รวบรวมข้อมูลเตรียมตัวรับมือกับภัยพิบัติ ([​IMG] 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 ... หน้าสุดท้าย)

    ช่วงบ่ายถึงค่ำนี้รู้สึกว่าเว็บพลังจิต คงมีปัญหาเรื่องการถ่ายโอนข้อมูลไป Server
    ใหม่อยู่ ทำให้ลิ้งค์ได้บ้างไม่ได้บ้าง ถ้าอย่างไรคุณ ragpon เปิดไปที่หน้าหลักของ
    ห้องภัยพิบัติและการเตรียมการ ก็ได้ครับ เพราะกระทู้รวบรวมข้อมูลเตรียมตัวรับมือ
    กับภัยพิบัติ อยู่ที่หน้าหลักของห้องนี้อยู่แล้วครับ

    ภัยพิบัติและการเตรียมการ
     
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สมาคมค้าทองคำฟันธงราคาทองคำจะแตะบาทละ 17,000 บาท ในอีก 1-2 เดือนนี้

    [​IMG]

    กรุงเทพฯ 21 ก.พ.- นายจิตติ ตั้งสิทธิ์ภักดี นายกสมาคมค้าทองคำ กล่าวว่า ในอีก 1-2 เดือนนี้ ราคาทองคำจะขึ้นไปอยู่ที่บาทละ 17,000 บาท จากที่วันนี้ (21 ก.พ.) ราคาทองคำปรับขึ้นมาอีกบาทละ 200 บาท โดยราคาทองแท่งราคารับซื้อวันนี้ขึ้นมาอยู่ที่ 16,250 บาท จากเมื่อวานนี้อยู่ที่บาทละ 16,050 บาท ส่วนราคาขายออกก็ปรับขึ้นมาเช่นกันโดยราคาขายออกทองคำแท่งล่าสุดอยู่ที่ 16,550 บาท จากที่เมื่อวานนี้อยู่ที่บาทละ 16,150 บาท เชื่อว่า จะทำให้มีประชาชนนำทองคำออกมาขายอีกเป็นจำนวนมากจากที่นำทองแท่งออกมาขายคืนร้านทองมาแล้วหลายสิบตันก็เชื่อว่า จะมีการนำทองรูปพรรณออกมาขายอีกเป็นจำนวนมากเช่นกัน

    สาเหตุที่ราคาทองคำในประเทศสูงขึ้นเนื่องจากราคาทองคำในต่างประเทศสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดนักค้าทองคำเชื่อกันว่า น่าจะมีสาเหตุมาจากการที่ธนาคารกลางของหลายประเทศนำเงินทุนสำรองระหว่างประเทศที่มีอยู่ออกมาซื้อทองคำ เพื่อเปลี่ยนจากการถือครองเงินมาถือครองทองคำแทน

    นายกสมาคมค้าทองคำ กล่าวเพิ่มเติมว่า ประชาชนนำทองออกมาขายเป็นจำนวนมาก ทำให้ร้านทองรับสภาพไม่ไหวเพราะต้องใช้เงินในการรับซื้อคืนรวม ๆ กันแล้วหลายหมื่นล้านบาท และได้พยายามระบายทองคำที่รับซื้อเข้ามาขายออกไปยังต่างประเทศแล้วเช่นกัน ซึ่งนอกจากประเทศไทยแล้วประเทศในเอเชียต่างนำทองคำออกขายในตลาดโลกด้วยเช่นกัน เพราะได้ราคาดี จากการขายทองออกไปยังต่างประเทศเชื่อว่า จะทำให้มีเงินไหลเข้าประเทศอีกหลายหมื่นล้านบาทด้วยเช่นกัน และจะส่งผลต่อตัวเลขเงินไหลเข้าประเทศให้เพิ่มขึ้นด้วย อย่างไรก็ตาม เพื่อดูแลประชาชนที่นำทองคำมาขายคืนร้านทอง ในวันที่ 25 กุมภาพันธ์นี้ กรมการค้าภายในได้นัดให้สมาคมค้าทองคำไปหารือเพื่อหาทางดูแลประชาชนให้ดีที่สุดต่อไป. -สำนักข่าวไทย

    2009-02-21 13:23:14

    เตือนลงทุนทองคำเสี่ยงตลาดผันผวน

    [​IMG]

    กรุงเทพฯ 20 ก.พ.-บริษัท ศูนย์วิจัยกสิกรไทย จำกัด คาดว่าการลงทุนในทองคำน่าจะได้รับแรงหนุนต่อไป เนื่องจากทองคำเป็นสินทรัพย์ที่มีความปลอดภัยค่อนข้างสูง อย่างไรก็ตาม ท่ามกลางความผันผวนของตลาดเงินตลาดทุนโลกที่ยังมีอยู่ในระดับสูง นักลงทุนคงต้องระมัดระวัง เพราะการลงทุนมีความเสี่ยง และจะต้องติดตามปัจจัยที่จะมีผลต่อราคาทองคำในระยะต่อไปข้างหน้า

    สำหรับปัจจัยระยะสั้น ประกอบด้วย สถานการณ์เศรษฐกิจสหรัฐและเศรษฐกิจโลกที่ยังขาดความชัดเจน โดยเศรษฐกิจทั่วโลกกำลังเข้าสู่ภาวะการชะลอตัวลงอย่างรุนแรง ซึ่งคงจะเป็นปัจจัยกดดันต่อความต้องการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยง และส่งผลให้นักลงทุนโยกเงินไปแหล่งลงทุนที่ปลอดภัยกว่า เช่น ทองคำ เงินดอลลาร์สหรัฐ และเงินเยน อย่างไรก็ตาม หากเศรษฐกิจโลกและเศรษฐกิจสหรัฐเริ่มมีสัญญาณในเชิงบวกมากขึ้น และตลาดมองว่าภาวะวิกฤติต่าง ๆ ถึงจุดต่ำสุดแล้ว ก็อาจจะทำให้นักลงทุนเริ่มหันไปสนใจในสินทรัพย์เสี่ยงอื่น ๆ ที่มองว่าราคาปรับลงมามากแล้ว เช่น หุ้นในตลาดต่าง ๆ ทั่วโลก

    นอกจากนี้ อีกปัจจัยที่ต้องคำนึงถึง คือ ปัจจัยด้านสภาพคล่องของการซื้อขายทองคำ โดยเฉพาะเมื่อมีผู้มีเงินออมหันมานิยมสะสมเงินออมในรูปทองคำมากขึ้นกว่าในอดีต ทำให้ส่งผลกระทบต่อปริมาณทองคำที่หมุนเวียน ตลอดจนความสามารถในการรับซื้อ-ขายทองคำของร้านค้าทอง โดยเฉพาะในยามที่ราคาค่อนข้างผันผวนสูงในปัจจุบัน ขณะที่ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อราคาทองคำในระยะยาวนั้น คงจะเป็นประเด็นเกี่ยวกับแนวโน้มเงินเฟ้อ ซึ่งเป็นผลจากการอัดฉีดเงินเข้าสู่ระบบของรัฐบาลต่าง ๆ ทั่วโลก และอาจจะส่งผลให้เกิดภาวะเงินเฟ้อตามมาในอนาคต ดังนั้น นักลงทุนที่ต้องการป้องกันความเสี่ยงจากการเกิดภาวะเงินเฟ้อในระดับสูงอาจจะเพิ่มน้ำหนักการลงทุนในทองคำมากขึ้น นอกจากนี้ จากแนวโน้มการเพิ่มขึ้นของอุปสงค์ต่อทองคำ เพื่อใช้ในกิจกรรมต่าง ๆในอนาคต แต่อุปทานของทองคำกลับมีอยู่อย่างจำกัด น่าจะเป็นปัจจัยที่ผลักดันให้ราคาทองคำเติบโตไปในระยะยาวได้

    ศูนย์วิจัยกสิกรไทยขอเตือนว่า การลงทุนในทองคำคงต้องอาศัยความระมัดระวัง เนื่องจากราคาทองคำยังคงเผชิญกับความผันผวน โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักลงทุนรายย่อยที่ควรให้ความระมัดระวังกับการเก็งกำไรในระยะสั้นและควรศึกษาถึงปัจจัยที่อาจส่งผลกระทบต่อราคาทองคำ ไม่ว่าจะเป็นภาวะเศรษฐกิจทั่วโลก ทิศทางเงินดอลลาร์สหรัฐ ตลอดจนราคาน้ำมัน เป็นต้น เพื่อจะสามารถคาดการณ์ทิศทางของราคาทองคำให้เป็นไปอย่างเหมาะสมและได้ผลตอบแทนระยะยาวที่คุ้มค่าในอนาคต.-สำนักข่าวไทย

    2009-02-20 16:04:43

    เงินบาทร่วงแตะระดับต่ำสุดในรอบเกือบ 3 เดือน

    [​IMG]

    กรุงเทพฯ 21 ก.พ.
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    โหร สว.ฟันธง ดวงนายกฯอภิสิทธิ์ร่อแร่เต็มทน

    [​IMG]
    ดร.บุญเลิศ ไพรินทร์ (โหร สว.)

    ดาวล้อมเดือน 23 ก.พ.นี้ โหร บุญเลิศ วิเคราะห์ดวงนายกฯ อภิสิทธิ์ รอดได้ก็ถือว่าดีแล้วก่อน 2 มี.ค.52 บอกตามหลักโหราศาสตร์ร่อแร่เต็มทน

    ดร.บุญเลิศ ไพรินทร์ อดีตสมาชิกวุฒิสภา จ.ฉะเชิงเทรา (สว.) ฉายาโหร สว. กล่าวว่า "เดือน ก.พ.52 เป็นเดือนที่น่าเป็นห่วง เพราะว่าดาวล้อมเดือนนี่หมายความว่า ดาวอังคาร ดาวพุธ ดาวพฤหัสบดี และราหูล้อมดาวจันทร์อยู่ในราศรีมังกร แทนที่จะส่งเสริมแต่กลับบดบังดาวจันทร์ คล้าย ๆ กับตอนที่เกิดดาวเคียงเดือน อันนั่นส่งกระแสพุ่งยังดาวจันทร์ แต่นี่แทนที่จะพุ่งไปไกลกลับอยู่ใกล้กัน ล้อมดาวจันทร์ไว้แน่นเลย

    เพราะฉะนั้น ดาวจันทร์กระดิกไม่ได้ ดาวอังคารเป็นบาปเคราะห์และราหูเป็นดาวบาปเคราะห์ แต่ก็โชคดีที่อยู่ตรงนี้มีดาวพุธกับ ดาวพฤหัสบดีเป็นดาวดี ดาวศุภเคราะห์ที่ให้คุณร่วมกับจันทร์ได้ ให้คุณช่วยจันทร์ไว้ได้ คือดาวอังคารแรงมาก ดาวอังคารเป็นมหาอุจอยู่ในราศีมังกรที่ให้คุณ ให้โทษแรง อังคารเป็นปาบเคราะห์จะให้โทษก่อนให้ตุณ เรื่องทหาร ทหารจะมีบทบาทมากขึ้นในช่วงนี้ เพราะอังคารหมายถึงทหาร เรื่องความขัดแย้งต่าง ๆ"

    "ดาวอังคารเป็นตัวแทนของสงคราม ถ้าเป็นอาชีพก็ทหารเครื่องแบบจะมีบทบาทอิทธิพลมากขึ้น หรือความขัดแย้งรุนแรงมากขึ้น หรืออุบัติเกิดเหตุมากขึ้นไปผสมโรงกับราหู แต่โชคดีที่ว่า จันทร์ พุธ และพฤหัสบดี อยู่ในเรือนนี้ด้วยทำให้ดาวดีก็รอดตัวไปได้ แทนที่ร้ายแรงมากก็ทำให้ไม่ร้ายแรงมากนัก"

    "แทนที่จันทร์จะถูกล้อมกรอบโดยไม่มีพวกช่วยเลย ก็มียังพุธกับพฤหัสบดีช่วย และยังมีศุกร์ที่โยกหน้าโยกหลัง กันอยู่ ถือว่าโยกหน้าดาวจันทร์อยู่ในราศีมีน ดาวศุภเคราะห์ แต่ศุกร์อยู่ตรงนั้นวินาศกับดวงเมืองดวงโลกให้กระแสช่วยไม่เต็มที่นัก แต่มันช่วยได้เยอะเพราะจันทร์ พุธ พฤหัสบดี อยู่ในราศีมังกรด้วยกัน แต่ถูกล้อมกรอบโดยราหูกับอังคาร"

    ดร.บุญเลิศ กล่าวด้วยว่า ด้านดวงเมืองดวงโลกนั้น วิเคราะห์สรุปว่า "ดวงอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เสาร์ทับลักมฤตยูเล็งลัก มฤตยูเดิมกุมลักเสาร์เล็ง อภิสิทธิ์ไปรอดได้ก็ถือว่าดีแล้วก่อน 2 มี.ค. 52 นี้ และก่อน 30 ก.ย. 52 นี้ไม่รู้ว่าจะรอดหรือเปล่าทางโหราศาสตร์ร่อแร่เต็มทน" ดร.บุญเลิศ กล่าวในที่สุด

    ที่มา กรุงเทพธุรกิจ 15 ก.พ. 52
    โหรสว.ฟันธงดวงนายกฯอภิสิทธิ์ร่อแร่เต็มทน - ครูบ้านนอกดอทคอม
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • untitled.JPG
      untitled.JPG
      ขนาดไฟล์:
      24.8 KB
      เปิดดู:
      1,433
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 กุมภาพันธ์ 2009
  5. ragpon

    ragpon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    456
    ค่าพลัง:
    +954
    อัพโหลด รูปลงได้แล้วครับ เป็นแผนที่ประเทศไทยความละเอียดค่อนข้างสูงครับ เกี่ยวกับเส้นทางเดินต่างๆ เน้นถนนครับ
    http://palungjit.org/attachments/a.520356/
     
  6. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    วันสองวันนี้ได้เดินทางไปกราบพระสุปฏิปันโน ซึ่งท่านเป็นพระสายอภิญญา

    ซึ่งท่านได้เมตตาสอนในเรื่องของการบำเพ็ญทานบารมี

    คือการให้ การเสียสละ การบริจาคซึ่งมีลำดับตั้งแต่ ทานในเบื้องต้น ไปจนถึงระดับกำลังใจในการบำเพ็ญทานบารมีเพื่อการบรรลุอภิเษกสัมมาสัมโพธิญาณ เป็นพระพุทธเจ้าพระองค์ใดพระองค์หนึ่ง

    ซึ่งจะเป็นทานที่ใช้ กำลังใจเสียสละ ในการให้ ในการละ ที่สูงมากๆ

    สละเลือดเนื้อ

    สละอวัยวะ

    สละชีวิต

    สละบุตร

    สละภรรยา

    อันเป็นที่รัก

    การให้ทานเป็นการสละความโลภ สละความตระหนี่ จากจิตใจของผู้ให้ทานเป็นสำคัญ

    ผู้ให้ทานย่อมเป็นที่รัก ผู้ให้ย่อมสร้างความสุข ความยินดีให้กับผู้อื่น

    การให้ทานได้ ผู้ให้ก็ต้องมีกำลังใจ น้ำใจในพรหมวิหารสี่ มีเมตตาจิตเป็นที่ตั้ง อันมีอานิสงค์ ให้ความสุขในเบื้องต้นคือความสุขใจแก่ผู้รับ ความอิ่มเอมใจของผู้ให้เอง มีความสุขในที่สุดด้วยผลสัมปรายภพแห่งสวรรค์และพรหม หรือมีพระนิพพานเป็นที่สุด

    สำหรับท่านที่ห้ามการให้ทาน ตำหนิการให้ทาน

    พระอาจารย์ท่านเมตตาเล่าเรื่องพระรูปหนึ่งซึ่งมีวาจาโผงผางรุนแรง มีปากเสียงกับชาวบ้าน แล้วเกิดโทสะ ท้าชาวบ้านว่า หากไม่อยากใส่บาตรก็ไม่ต้องใส่ ไม่ต้องทำบุญ เพราะท่านก็รู้สึกว่าท่านก็เจริญกรรมฐานทำสมาธิอยู่พอตัว รับบาตรข้าวทิพย์กับเทวดาก็พอได้อยู่

    ครั้นเมื่อวาระแห่งกรรมปรากฏ ท่านได้เดินธุุดงค์เข้าป่า ปรากฏว่าครั้งนี้ท่าน ไม่ได้รับบาตร เพราะไม่มีใครใส่บาตรเลยทั้ง พระ ทั้งเทวดา

    เป็นเวลา 7 วันเต็มๆ

    ท้ายสุดทำกรรมฐานคุญกับท่านผู้เป็นกายทิพย์ถึงสาเหตุ ท่านก็บอกกรรมที่ไปยับยั้งการทำความดี การสร้างการบำเพ็ญบารมีของผู้อื่น

    จึงเป็นเหตุที่ทำให้ท่านต้องอดอาหารอยู่เช่นนี้

    เมื่อออกจากป่าท่านจึงเปลี่ยนไป ขึ้นชื่อว่ากุศลเพียงเล็กน้อยเราต้องเสริมกำลังใจของท่านให้ยิ่งขึ้นไป ทำบุญเล็กน้อยเพียงใดต้องให้กำลังใจกับเขาให้เขาทำความดียิ่งขึ้นไปให้มาก

    เมื่อคนทำความดีมีมากขึ้น มีกำลังใจมากขึ้น ท้ายที่สุด ส่วนรวมก็สุขสงบ


    คนดีพิสูจน์ด้วยการกระทำ คุณค่าของคนเราอยู่ที่การที่เราสร้างคุณค่าและรู้คุณค่าของคนอื่นครับ

    หากธรรมมะทำให้หัวใจของคนเราชุ่มเย็นเปี่ยมสุข ยินดีในกุศลความดีของกันและกันได้ โลกก็ร่มเย็นขึ้นในที่สุดครับ
     
  7. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ยอดผู้เสียชีวิตที่เหมืองระเบิดในจีนเพิ่มเป็น 74 รายแล้ว

    [​IMG]

    ปักกิ่ง 22 ก.พ.- ทางการจีนยืนยันตัวเลขผู้เสียชีวิตจากเหตุเหมืองระเบิดช่วงเช้ามืดวันนี้ว่าอยู่ที่ 74 คนแล้ว และมีผู้บาดเจ็บอีกจำนวนมาก นับเป็นอุบัติเหตุเหมืองครั้งร้ายแรงที่สุดในรอบ 14 เดือน

    สำนักข่าวซินหัวของทางการจีนรายงานว่า ขณะเกิดเหตุมีคนงานอยู่ในเหมืองใต้ดิน 436 คน เป็นเหมืองนอกเมืองไท่หยวน เมืองเอกของมณฑลซานซี ทางเหนือของประเทศ มีคนงานหนีออกมาได้ประมาณ 300 คน หลายคนเสียชีวิตหลังได้รับการช่วยขึ้นมาจากเหมืองแล้ว ขณะนี้มีผู้รักษาตัวที่โรงพยาบาล 113 คน ในจำนวนนี้อาการสาหัส 21 คน นับเป็นอุบัติเหตุเหมืองครั้งร้ายแรงที่สุดหลังจากมีผู้เสียชีวิต 105 คนในอุบัติเหตุที่มณฑลเดียวกันเมื่อเดือนธันวาคมปี 2550 ประธานาธิบดีหู จิ่นเทาและนายกรัฐมนตรีเวิน เจียเป่าสั่งการให้ทำทุกอย่างเพื่อช่วยเหลือผู้ที่ยังติดอยู่ในเหมือง

    ผู้รอดชีวิตรายหนึ่งเผยว่า ตอนแรกเขาและเพื่อนยังไม่ทราบว่าเหตุการณ์ร้ายแรงเพียงใดหลังจากเกิดระเบิดและไฟดับ จนกระทั่งได้รับคำสั่งให้ออกจากเหมืองในอีก 1 ชั่วโมงถัดมา เมื่อออกมาถึงปากเหมืองก็เป็นลมเพราะขาดออกซิเจน. -สำนักข่าวไทย

    2009-02-22 18:39:54

    ยอดผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเรือที่บังกลาเทศเกือบ 40 คน

    [​IMG]

    ธากา 22 กพ. - ตำรวจบังกลาเทศ กล่าวว่า หน่วยกู้ภัยและทีมค้นหาทางใต้ของบังกลาเทศพบศพเพิ่ม 12 ราย จากอุบัติเหตุเรือเมื่อวันพฤหัสบดี ทำให้มีจำนวนรวม 39 ราย แล้ว

    ผู้บัญชาการตำรวจท้องถิ่น ระบุว่า ประชาชนจำนวนมากมาอออยู่ตามริมฝั่งแม่น้ำ เพื่อรอทราบความคืบหน้าเกี่ยวกับญาติมิตรที่สูญหายไปจากอุบัติเหตุครั้งนี้ ซึ่งคาดว่า ตัวเลขผู้เสียชีวิตจะเพิ่มขึ้นหลังเรือเฟอร์รีขนาดเล็กบรรทุกผู้โดยสารกว่า 100 คน ชนกับเรืออีกลำ

    ทั้งนี้ อุบัติเหตุเรือและเรือเฟอร์รีในบังกลาเทศมีสาเหตุมาจากมาตรฐานด้านความปลอดภัยไม่ดีและบรรทุกผู้โดยสารเกินน้ำหนัก .- สำนักข่าวไทย

    2009-02-22 14:46:03

    รถไฟชนรถบัสในสโลวาเกีย ตายอย่างน้อย 12 คน เจ็บกว่า 20 คน

    [​IMG]

    สโลวาเกีย 22 ก.พ. - เกิดอุบัติเหตุรถไฟชนรถบัสโดยสารในสโลวาเกีย ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 12 ราย บาดเจ็บมากกว่า 20 คน

    อุบัติเหตุเกิดขึ้นในพื้นที่ภาคกลางของสโลวาเกีย เมื่อวันเสาร์ ขบวนรถไฟโดยสาร 2 ตู้ พร้อมผู้โดยสาร 15 คน พุ่งชนรถบัสโดยสารซึ่งมีผู้คนอยู่บนรถราว 35 คน บริเวณทางข้ามรถไฟแห่งหนึ่งใกล้สถานพักผ่อนตากอากาศและเล่นสกี ทำให้ผู้โดยสารบนรถไฟได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 2 ราย แต่ผู้โดยสารบนรถบัสเสียชีวิตอย่างน้อย 12 ราย บาดเจ็บอีก 19 คน อาการสาหัส 6 ราย

    ประธานาธิบดีอีวาน กาสปาโรวิช แถลงแสดงความเสียใจไปยังครอบครัวเหยื่อเคราะห์ร้าย เพราะอุบัติเหตุรุนแรงขนาดนี้ไม่เกิดขึ้นบ่อยครั้งนัก รัฐบาลประกาศไว้อาลัยทั่วประเทศ 1 วัน ส่วนตำรวจอยู่ระหว่างเร่งสอบสวนคลี่คลายคดี. -สำนักข่าวไทย

    2009-02-22 02:02:59

    พายุหิมะในญี่ปุ่นกระทบเที่ยวบินและบ้านพัง

    [​IMG]

    โตเกียว 22 ก.พ. - พายุหิมะในญี่ปุ่นทำให้บ้านเรือนเสียหายหลายหลัง ไฟฟ้าดับ กระทบบริการรถไฟและต้องยกเลิกเที่ยวบินภายในประเทศกว่า 150 เที่ยว

    หิมะตกหนา 16 นิ้ว ปกคลุมทั่วรันเวย์สนามบินชิโตเสะ ท่าอากาศยานที่ใหญ่ที่สุดทางเหนือของประเทศบนเกาะฮอกไกโดในวันเสาร์ ทำให้ต้องยกเลิกเที่ยวบินอย่างน้อย 154 เที่ยว พายุหิมะยังทำให้เกิดลมแรง บ้านเรือนพังเสียหายอย่างน้อย 137 หลัง ไฟฟ้าดับตามอาคารและที่อยู่อาศัยต่าง ๆ 47,500 แห่ง ในเขตอาโอโมริ แต่ไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บ เจ้าหน้าที่กล่าวว่า สภาพอากาศดีขึ้นแล้วในวันนี้. -สำนักข่าวไทย

    2009-02-22 12:43:01

    อิสราเอลยิงถล่มเลบานอนหลังถูกโจมตีด้วยจรวด

    [​IMG]

    เบรุต 21 กพ - อิสราเอลยิงปืนใหญ่ถล่มภาคใต้ของเลบานอนหลังจาก จรวดจากฝั่งเลบานอนพุ่งข้ามพรมแดนเข้าไปตกในเขตแดนของอิสราเอล

    วิทยุทางการอิสราเอลระบุว่า จรวดจากฝั่งเลบานอนเข้าไปตกที่เมืองมาลอต ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากชายแดนอิสราเอลเท่าใดนัก ทำให้สตรีคนหนึ่งได้รับบาดเจ็บจากเศษกระจกหน้าต่างบ้านของนางที่แตกปลิวเข้าใส่หลังจากจรวดตกไม่ไกลจากบ้านพักของนาง ขณะเดียวกันในภาคใต้ของเลบานอนประชาชนต่างพากันแตกตื่น อพยพหนีไปจากบริเวณชายแดนกันอย่างโกลาหล หลังจากกระสุนปืนใหญ่ของอิสราเอล เข้ามาตกในเขตของเลบานอนหลายลูก

    กองทัพเลบานอนระบุว่า กองทัพอิสราเอลตอบโต้จรวดจากฝั่งเลบานอนด้วยการยิงปืนใหญ่เข้าถล่ม กองกำลังรักษาสันติภาพของสหประชาชาติได้จัดตั้งด่านตรวจขึ้นเป็นการด่วน เพื่อป้องกันประชาชนชาวเลบานอนไม่ให้เข้าใกล้ชายแดน เพราะเกรงจะมีการยิงถล่มกันติดตามมาอีก ทั้งนี้เมื่อเดือนที่แล้ว มีจรวดหลายลูกถูกยิงจากฝั่งเลบานอนไปตกในเขตแดนของอิสราเอล จนทำให้เกิดความหวั่นวิตกกันว่าความขัดแย้งระหว่างอิสราเอลกับฉนวนกาซา อาจขยายตัวมายังเลบานอนในไม่นานนี้ อย่างไรก็ตามยังไม่มีกลุ่มใดออกมายอมรับว่าเป็นผู้ยิงจรวดเข้าถล่มชายแดนของอิสราเอลแต่อย่างใด. -สำนักข่าวไทย

    2009-02-21 14:41:25

    เกาหลีเหนือเตือนสหรัฐหยุดกระหายสงครามได้แล้ว

    [​IMG]

    โซล 21 ก.พ.
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 กุมภาพันธ์ 2009
  8. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    <TABLE borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center bgColor=#e2e2e2 border=5><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>สมิทธ ยืนยันจะเกิดพายุฤดูร้อนและสตอร์มเซิร์จมากขึ้น</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center border=5><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE class=A14 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 align=center bgColor=#f5f5f5 border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top>สวนจตุจักร 22 ก.พ. - นายสมิทธ ธรรมสโรช ประธานศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ ยืนยันจะเกิดพายุฤดูร้อนและสตอร์มเซิร์จมากขึ้นในปีนี้ เนื่องจากภาวะโลกร้อน

    นายสมิทธ กล่าวเปิดงานรณรงค์ “เป็นมังสวิรัติ เป็นโลกสีเขียว –ช่วยโลกของเรา” ว่า การรับประทานอาหารมังสวิรัติ นอกจากทำให้ร่างกายแข็งแรง จิตใจแจ่มใสเพราะไม่เบียดเบียนชีวิตผู้อื่นแล้ว ยังทำให้มีการตัดไม้ทำลายป่าน้อยลง เพราะเกษตรกรจะไม่ถางป่าเพื่อหาพื้นที่เลี้ยงสัตว์เพิ่มขึ้น ซึ่งจะช่วยลดภาวะโลกร้อนได้ เพราะต้นไม้จะเป็นตัวดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และปลดปล่อยออกซิเจน


    อย่างไรก็ตาม สภาพอากาศที่ร้อนจัดก่อนเดือนมีนาคม ถือเป็นสัญญาณชี้ว่าอากาศปีนี้จะร้อนกว่าปกติ

    โดยเฉพาะพื้นที่ภาคเหนือ ตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง ซึ่งทำให้น้ำผิวดินจะระเหยมากขึ้น ส่งผลให้ทำการเกษตรได้ยาก โดยเฉพาะการทำนาปรัง จะต้องใช้น้ำมากกว่าปกติ นอกจากนี้ จะเกิดพายุฤดูร้อนระดับความเร็ว 40-50 กิโลเมตรต่อชั่วโมง รุนแรงมากขึ้น ซึ่งสามารถเป็นอันตรายต่อบ้านเรือน อาคารสูงและป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง


    นายสมิทธ ย้ำว่าหลังฤดูแล้งหมดไป คือในช่วงเดือนพฤษภาคม จะเกิดสตอร์มเซิร์จ ในอ่าวไทยทั้งหมด

    รวมทั้งภาคกลาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคเหนือบ่อยครั้งขึ้น ซึ่งหากทุกคนไม่ช่วยกันรักษาสิ่งแวดล้อม บรรเทาภาวะโลกร้อนแล้ว ภายในไม่กี่สิบปี กรุงเทพมหานครจะจมอยู่ใต้น้ำในระดับ 1 เมตร 50 เซนติเมตร – 2 เมตร อย่างแน่นอน.-สำนักข่าวไทย


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:"ข่าวเข้ม ฉับไว เป็นกลาง"
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center bgColor=#e2e2e2 border=5><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>พายุฤดูร้อนพัดถล่มหลายพื้นที่ บ้านพังร่วม 100 หลัง </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center border=5><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE class=A14 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 align=center bgColor=#f5f5f5 border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top>ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (21 ก.พ.) ได้เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่ม ในหลายพื้นที่

    โดยที่ อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี พายุลูกเห็บได้พัดถล่มนานประมาณ 15 นาที แต่ทำให้อาคารสหกรณ์การเกษตร ต.กุดชุม พังถล่มลงมา มูลค่าความเสียหายกว่า 3 ล้านบาท และมีบ้านเรือนเสียหายอีกกว่า 50 หลังคาเรือน
    ส่วนที่ จ.ลพบรี ได้มีพายุฤดูร้อน และฝนตกอย่างหนัก ใน 4 หมู่บ้านของ ต.โคกตูม อ.เมืองลพบุรี ประกอบด้วย หมู่ 2, 5, 10 และ 13

    ส่งผลให้มีบ้านเรือนราษฎร์ได้รับความเสียหาย ถูกลมพัดหลังคาปลิวหาย และพังเสียหายเกือบทั้งหลัง รวมกว่า 30 หลังคาเรือน นอกจากนี้ แรงพายุยังทำให้สวนมะม่วงของเกษตรกร ซึ่งกำลังออกดอก โค่นล้มเสียหายอีกหลาย 10 ต้น ขณะที่ซุ้มเฉลิมพระเกียรติขนาดใหญ่ของเทศบาลตำบลโคกตูม ซึ่งมีความสูงประมาณ 18 เมตร ล้มลงมากีดขวางการจราจร บนถนนสายพระพุทธบาท-โคกตูม ทำให้ต้องปิดการจราจรนานนับชั่วโมง

    ขณะที่วานนี้พายุฤดูร้อนได้พัดถล่มในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ทำให้เสาไฟฟ้าโค่นล้มหลายสิบต้น ทำให้ไฟฟ้าดับในหลายพื้นที่ ล่าสุด การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.พระนครศรีอยุธยา ได้แก้ไขจนกลับมาใช้การได้เหมือนเดิมแล้ว
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center bgColor=#e2e2e2 border=5><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>น่าน ประกาศพื้นที่ประสบภัยแล้ง 8 อำเภอ</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center border=5><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE class=A14 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 align=center bgColor=#f5f5f5 border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top>ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (21 ก.พ.) ว่า สถานการณ์ภัยแล้งจังหวัดน่านเริ่มขยายวงกว้าง

    สภาพแหล่งน้ำต่างๆโดยเฉพาะอย่างยิ่งแม่น้ำน่าน แม่น้ำสายหลักของจังหวัด เริ่มแห้งขอดจนมองเห็นพื้นดิน สามารถเดินข้ามผ่านไปได้ นอกจากนี้บ่อน้ำสาธารณะและบ่อน้ำที่ชาวบ้านขุดเอาไว้ เริ่มแห้งขอด ล่าสุดจังหวัดน่าน ได้ออกประกาศพื้นที่ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน ภัยแล้ง แล้ว 8 อำเภอ


    นายธวัช เพ็ชรวีระ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดน่าน กล่าวว่า ขณะนี้จังหวัดน่านได้ประกาศ 8 อำเภอ


    ได้แก่ อำเภอปัว, เชียงกลาง ,บ้านหลวง, สองแคว ,แม่ จริม ,นาหมื่น, บ่อเกลือ และอำเภอภูเพียง เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติแล้วหลังพบประชาชนประสบปัญหาภัยแล้งแล้วจำนวน 1 8,200 ครัวเรือน ใน 33 ตำบล ได้รับความเดือดร้อนขาดน้ำกิน น้ำใช้ และน้ำเพื่อการเกษตร

    ขณะที่นายศมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผู้ว่าราชการจังหวัดน่านได้มีคำสั่งให้จัดตั้งศูนย์เฉพาะกิจในระดับจังหวัด อำเภอ


    และให้ทุก อบต.เร่งออกสำรวจพื้นที่ประสบภัยแล้ง เพื่อดำเนินการเข้าช่วยเหลือ และขณะนี้ได้เตรียมงบจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและงบทดรองราชการในอำนาจของผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน ไว้ช่วยเหลือราษฎรในอำเภอดังกล่าวแล้ว 50 ล้านบาท กระจายงบไปให้กับอำเภอที่ประสบภัยอำเภอละ 1 ล้านบาท เพื่อเร่งแก้ปัญหาเฉพาะหน้า

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center bgColor=#e2e2e2 border=5><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>เพลิงไหม้กุฎิวัดทรงศิลาชัยภูมิ วอดทั้งหลังสูญ 5 ล. </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center border=5><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE class=A14 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 align=center bgColor=#f5f5f5 border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top>ผู้สื่อข่าวรายงานวานนี้ (21 ก.พ.) ว่า เมื่อเวลา 23.25 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้กุฎิ 2 ชั้น วัดทรงศิลา (พระอารามหลวง)

    ถ.ราชทัณฑ์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ
    เบื้องต้นกุฎิศาลาการเปรียญหลังใหญ่ ได้วอดไปกับกองเพลิงทั้งหลัง โดย พล.ต.ต.เดชา ชวยบุญชุม ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ชัยภูมิ (ผบก.ภ.จว.) ได้ประสานไปยังเทศบาลเมืองชัยภูมิ นำรถดับเพลิงจำนวน 5 คัน เข้าสกัดเพลิงที่กำลังรุกรามไปยังตึกแถว และบ้านเรือนของประชาชน

    ล่าสุดจากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำตัวสามเณรเจ้าของห้องที่เป็นต้นเพลิงไปสอบสวน

    เนื่องจากมีพยานที่เห็นเหตุกาณ์ สามเณรูปดังกล่าวจุดธูปเทียนบูชาพระแล้วปล่อยทิ้งไว้ จากนั้นออกไปดูทีวีที่ห้องอื่น ขณะนี้กำลังเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้
    ผู้สื่อข่าวรายงานเพ่ิมว่า กุฎิศาลาการเปรียญหลังใหญ่ มีพระพักอยู่ 2 รูป เณร 60 รูป ขณะเกิดเหตุได้หนีออกมาได้หมด เพลิงได้ลุกไหม้ไปติดอาคารพาณิชย์ 2 ชั้น 3 คูหา ค่าเสียหายประมาณ 5 ล้านบาท

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  9. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    นาฬิกาแดดและตำแหน่งทิศในเข็มทิศกำลังเปลี่ยนแปลงไป
    โดยคุณ <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->OLDMAN AND A CAR<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_1906816", true); </SCRIPT>​

    [​IMG]

    [​IMG]

    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ SUTASSEE [​IMG]
    เรื่องความรู้สึกว่าใต้พื้นสั่นสะเทือนนี้ ช่วงนี้บ่อยมากแต่ก่อนก็จะรีบมาเข้าห้องภัยพิบัติที่จะเกิดขึ้นในประเทศไทย แล้วดูว่ามีแผ่นดินไหวที่ไหน แต่ตอนนี้เบื่อแล้วเพราะมันบ่อยมาก ก็แน่ใจแล้วว่าน่าจะรับรู้ถึงคลื่นความสั่นสะเทือนนั้นได้ แต่รู้ได้อย่างไรก็ไม่แน่ใจ เพราะไม่ใช่คนที่มีสมาธิสูงส่งอะไร เป็นพวกขี้เบื่อขี้เกียจรู้อะไรก็งูๆปลาๆ
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    ......ทดลองทำดังนี้ดูนะครับ....​

    นำแก้วน้ำพลาสติค หรือถ้วยกาแฟ บรรจุน้ำเกือบเต็ม วางบนพื้นโต๊ะที่แข็งแรงมั่นคง แล้วมองผิวน้ำในมุมเฉียงๆด้วยสายตา ดูว่า น้ำในแก้ว กระเพื่อมหรือไม่...ถ้าไม่กระเพื่อม ก็ ไม่ใช่แผ่นดินไหว.....​

    ....แผ่นดินในกรุงเทพ ไหวมากๆเมื่อ ประมาณ ๕-๖ ปีที่แล้ว...เดี่ยวนี้ เงียบไปแล้ว ตั้งแต่ มีงูยักษ์ มาเลื้อย อยู่ข้างใต้ดิน ....เจ้างูตัวนี้ ชอบส่งเสียงดังรบกวนเวลานอน.....ก็รถไฟใต้ดินไงครับ...เสียงและการสั่นสะเทือนของมันครืดคราดๆ ดีแท้... โดยเฉพาะอย่าง ยิ่งเวลาดึกสงัด......​

    ......การที่ไม่มีแผ่นดินไหวเลยในระยะนี้...ก็ ไม่ได้หมายความว่า...ในวันข้างหน้าจะไม่มี....เพราะในอดีต มันก็เคยมีมาแล้ว.....ธรรมชาติมันเป็นเช่นนี้...​

    .....ระยะนี้ ...ผมไม่ค่อยกังวลในเรื่องแผ่นดินไหว...แต่เป็นห่วงเรื่อง ตำแหน่งของแกนโลกมากกว่า...นาฬิกาแดดและ ตำแหน่งทิศในเข็มทิศ เปลี่ยนไป จนสังเกตุได้ชัดเจนมาก.....เป็นมานานแล้ว ก่อนจะเกิด คลื่นความร้อน และ ไฟใหม้ใหญ่ในออสเตรเลียและ นิวซีแลนด์......พวกปลาวาฬ และปลาโลมาหลงทางกันก็มาก.....หวังว่า ทุกอย่างจะดีขึ้น เพราะ เลยวงรอบของการเกิดเหตุการณ์ ไปแล้ว....จนกว่า ช่วงระยะเวลาเดียวกันนี้ ของปี ๒๕๕๓ จะวนรอบมาอีกครั้งหนึ่ง.....<!-- google_ad_section_end --> ​


     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 กุมภาพันธ์ 2009
  10. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    เรื่องพระอาทิตย์ทิศเปลี่ยนนี่ ยังคุยกับพ่ออยู่เลย พ่อบอกว่า แปลกมากเลยทำไมพระอาทิตย์ไม่ตรงหัว (เวลาเที่ยง เหมือนแต่ก่อน) คือ ขึ้นมาแล้วเฉียงๆ ไป แล้วก็ตก พ่อยังบอกว่าถึงว่ามันมืดเร็ว ช่วงนี้ แถมพระอาทิตย์พระจันทร์ยังดวงใหญ่ขึ้นมาก [​IMG]

    อากาศก็ร้อนมั๊กๆ เลย[​IMG]
     
  11. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ไฟป่าห้วยขาแข้ง จ.อุทัยธานี ลุกลามพื้นที่ไปแล้วกว่า 60 ไร่

    [​IMG]

    อุทัยธานี 22 ก.พ.-สภาพอากาศที่ร้อนและแล้งในช่วงนี้ ส่งผลให้ไฟป่าที่ห้วยขาแข้ง จังหวัดอุทัยธานี ยังลุมลามกินพื้นที่เป็นวงกว้าง

    เจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการดับไฟป่า ห้วยขาแข้ง จังหวัดอุทัยธานี ยังคงเร่งดับไฟป่าบริเวณป่าไผ่รวก ตำบลทองหลาง อำเภอห้วยคต ซึ่งขณะนี้ไฟได้ลุกลามกินพื้นที่ป่าไปแล้วกว่า 60 ไร่ เนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนและแล้งในช่วงนี้ ทำให้ใบไม้และกิ่งไม้แห้งกลายเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ขณะเดียวกันได้เกิดไฟป่าบริเวณป่าเขาเขียว เขตติดต่ออำเภอแม่วงก์ จังหวัดนครสวรรค์ และบริเวณตำบลแก่นมะกรูด อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี

    สาเหตุของไฟป่าเชื่อว่า เป็นฝีมือของผู้ที่เข้าไปลักลอบหาของป่า และล่าสัตว์ เนื่องจากต้องการล่อให้สัตว์ออกมาแทะเล็มหญ้าอ่อนที่ขึ้นใหม่ และเพื่อให้ผักหวานแตกยอดอ่อนหลังจากถูกไฟป่า เพื่อเก็บไปขายจะได้ราคาดี

    ทั้งนี้ ตั้งแต่ต้นเดือนกุมภาพันธ์ เกิดไฟไหม้ป่าในเขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้งแล้ว 26 ครั้ง ไฟได้เผาป่ารวมเนื้อที่กว่า 950 ไร่.-สำนักข่าวไทย

    2009-02-22 11:18:51

    ไฟไหม้วัดทรงศิลา ลามติดตึกแถวกลางเมืองชัยภูมิ สูญกว่า 10 ล้าน

    [​IMG]

    ชัยภูมิ 22 ก.พ. - เกิดเหตุเพลิงไหม้วัดอารามหลวง และตึกแถวกลางเมืองชัยภูมิ มูลค่าความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท

    เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองชัยภูมิ และเทศบาลใกล้เคียง นำรถดับเพลิงกว่า 10 คัน เข้าฉีดน้ำควบคุมเพลิง ซึ่งกำลังลุกไหม้วัดทรงศิลาอารามหลวง ถนนราชทัณฑ์ ตำบลในเมือง อำเภอเมืองชัยภูมิ แต่การดับเพลิงเป็นไปอย่างยากลำบาก เนื่องจากขณะเกิดเหตุมีลมกระโชกแรง เปลวไฟจึงลุกลามไปติดอาคารเรียนของวัด ตึกแถว และบ้านเรือน เสียหาย 5 หลัง มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท ล่าสุดสามารถควบคุมเพลิงได้แล้ว ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างตรวจสอบ. -สำนักข่าวไทย

    2009-02-22 01:01:32

    ไฟไหม้ตลาดกมลาไสยที่กาฬสินธุ์ คาดไฟฟ้าลัดวงจร

    [​IMG]

    กาฬสินธุ์ 22 ก.พ.-เกิดเหตุเพลิงไหม้ตลาดกมลาไสย ที่จังหวัดกาฬสินธุ์ สาเหตุคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

    เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงที่ลุกไหม้อาคารในตลาดชุมชน อำเภอกมลาไสย จังหวัดกาฬสินธุ์ โดยต้นเพลิงเกิดขึ้นบนชั้นสองของร้านตั้งเจริญ เลขที่ 50 ตำบลกมลาไสย ซึ่งเป็นร้านซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า ก่อนจะลุกลามไปติดบ้านข้างเคียงอย่างรวดเร็ว เนื่องจากเป็นบ้านสองชั้น ครึ่งตึกครึ่งไม้ ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี แต่โชคดีที่ไม่มีลม ทำให้สามารถควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดในเวลาไม่นานนัก แต่ก็ทำให้บ้านเสียหายไป 3 คูหา มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท ซึ่งตำรวจจะเรียกตัวเจ้าของบ้านต้นเพลิงมาสอบปากคำ เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร.-สำนักข่าวไทย

    2009-02-22 15:03:19

    ลำปางยังมีปัญหาฝุ่นละเอียด-หนองบัวลำภูเตือนระวังพายุฤดูร้อน

    [​IMG]

    ภูมิภาค 22 ก.พ.- ฝุ่นละอองเล็กจากควันไฟป่ายังปกคลุมพื้นที่ลำปาง สูงเกินมาตรฐาน ขณะที่หลายจังหวัดเบาบางลง สำนักงานสิ่งแวดล้อมภาค 2 ระบุเป็นเพราะยังเผาในที่โล่ง ส่วนหนองบัวลำภู ฝนตกช่วยดับไฟป่า-ลดฝุ่นหมอก แต่ให้ระวังพายุฤดูร้อน


    นายสุวิทย์ ขัดติยวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักงานสิ่งแวดล้อมภาคที่ 2 ลำปาง เปิดเผยว่า สถานการณ์หมอกควันไฟปกคลุมหลายจังหวัดภาคเหนือตอนบน ทั้งเชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน แพร่ และพะเยา เริ่มคลี่คลายลงระดับหนึ่ง แต่ลำปางยังน่าเป็นห่วง เพราะกว่า 2 สัปดาห์ ที่ค่าฝุ่นละอองเล็กต่ำกว่า 10 ไมครอน ยังสูงเกินมาตรฐาน 120 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร โดยสถานีตรวจวัดคุณภาพอากาศแบบอัตโนมัติทั้ง 3 แห่ง ของกรมควบคุมมลพิษ วัดค่าเฉลี่ยได้ 130
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    พระจันทร์ดวงโตมาก....

    [​IMG]

    เจ้านายอยากได้ภาพ สุขุมวิท ซอย 4 ไว้โปรโมทนักท่องเที่ยวที่นิยมดื่ม เลยต้องแบกกล้องกะขาตั้งข้ามซอย ไปตอน 17.30น. แต่อยู่ได้ถึง 18.30 น.แหมๆๆๆ เวลาไม่พอแหะ แต่ชั่งมันเอาให้พอเห็นภาพพอแหละ ขี้เกียจคิดมาก ก่อนกลับก็ทิ้งทวนแยกนั้นด้วยภาพนี้ซะ แหมวันนั้นพระจันทร์ดวงโตดีแท้ กลับถึงบ้านพระจันทร์ดวงโต กว่าตอนหัวค่ำอีก เลยขอถ่ายอีกซักรูป

    [​IMG]

    ปล.แล้วขอบอก สีดวงจันทร์เนี่ยไม่ได้เพิ่มนะครับ เมื่อคืน(12 ก.พ.52)มันเป็นสีนี้จริงๆ แม่ผมออกมาดูยังทักเลย ทำไมพระจันทร์เป็นสีนี้วะ

    จากคุณ : <!--MsgFrom=0-->sicty [ <!--MsgTime=0-->12 ก.พ. 52 14:29:28 <!--MsgIP=0-->]

    ที่มา PANTIP.COM :
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • O7519151-4.jpg
      O7519151-4.jpg
      ขนาดไฟล์:
      52.1 KB
      เปิดดู:
      1,492
    • O7519151-5.jpg
      O7519151-5.jpg
      ขนาดไฟล์:
      14.3 KB
      เปิดดู:
      1,546
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 กุมภาพันธ์ 2009
  13. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    พระยืน 30 ศอกที่วัดท่าซุง
    (หลวงพ่อเงินไหลมาเทมา)

    [​IMG]

    เมื่อวานนี้(22 ก.พ.52) ผมและเพื่อนๆ ได้ไปร่วมทำบุญทอดผ้าป่าที่ศูนย์ปฏิบัติธรรมปรียนันท์ธรรมสถาน จ.นครสวรรค์ ขากลับได้แวะไปวัดท่าซุง เพื่อถวายสังฆทานกับท่านเจ้าอาวาสวัดท่าซุง หลังจากนั้นได้ไปกราบพระยืน 30 ศอก(หลวงพ่อเงินไหลมาเทมา) ซึ่งมีพุทธลักษณะที่งดงามมาก

    การได้มากราบพระยืนคราวนี้ได้พบเรื่องแปลกมากเรื่องหนึ่ง คือมีผึ้งหลวงมาทำรังที่ใต้พระหัตถ์ขององค์พระยืน เป็นรังที่ใหญ่โตมากทีเดียวที่ใต้พระหัตถ์ข้างซ้ายขององค์พระยืน 1 รัง และมีรังขนาดเล็กที่ใต้ข้อศอกของพระหัตถ์ขวาขององค์พระยืน อีก 1 รัง เสียดายว่าผมไปกราบองค์พระยืนเพียงคนเดียว ไม่ได้มีเพื่อนร่วมตามไปด้วย ไม่อย่างนั้นจะให้เพื่อนเขาถ่ายรูปมาให้ดูกัน

    ถ้าใครอยากเห็นรังผึ้งขนาดใหญ่นี้ ก็ขอเชิญให้ไปดูได้ที่วัดท่าซุงครับผม ที่เขียนมานี้ก็เพื่อให้เพื่อนๆ ชาวเว็ปพลังจิตได้ร่วมอนุโมทนาบุญ ที่ผมกับเพื่อนๆ ได้บำเพ็ญมาในครั้งนี้ร่วมกันนะครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  14. ragpon

    ragpon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    456
    ค่าพลัง:
    +954
    ตึกหลังนี้ ท่านรู้หรือไม่ว่าเป็นตึกอะไรลองศึกษาดูก่อนครับ ก่อนวิจาร ถึงไม่มีความรู้สึกค้านในจิตก็ตาม เพราะว่าผู้ที่สร้างตึก และ องค์พระเพราะว่าผู้คนมากมายในสถานที่นี้เว็ปนี้หรืออีกมากมายเหลือคณานับนั้นมีความเคารพในผู้สร้างและองค์พระอยู่ครบถ้วนจักเป็นการปรามาศได้ ผมอนุโมทนาในการหวังดีครับแต่ลองศึกษาดูครับว่าเป็นสถานที่ใด รวมถึง ผู้สร้างและใช้ในกิจอันใด อย่าวิจารแล้วจบกันน่ะครับ มันเป็นที่เขาเรียกว่าความไม่รู้ไปอีกนานครับ
     
  15. โนอาร์

    โนอาร์ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    86
    ค่าพลัง:
    +82
    ----------------------------
    ขอประกาศข่าวนี๊ดนึงครับ
    ----------------------------
    ขอเชิญคนที่อาศัยในจังหวัดสกลนครและจังหวัดใกล้เคียงเข้าร่วมกลุ่ม "คนสกล"
    ที่ผมสร้างไว้เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้กัน และ พูดคุยกันในเรื่อง " กลุ่มคนสกลช่วยเตือนภัยพิบัติ" เจตนารมณ์ เพื่อเป็นศูนย์ประสานงานให้ความรู้เรื่องเกี่ยวกับ " ภัยพิบัติ "ตามเอกสารพุทธทำนาย และคาดว่าจะเกิดขึ้นจริงๆ ในอนาคตอันใกล้ อย่างน้อยก็ได้ช่วยเตือนคนใกล้เคียงให้เห็นความสำคัญของ ภาวะโลกร้อน และการเตรียมตัวให้พร้อมรับมือภัยพิบัติ ขอบคุณครับ
     
  16. โนอาร์

    โนอาร์ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    86
    ค่าพลัง:
    +82
    คนไม่รู้ผิดหรือ

    ต้องขออภัยจริงๆนะครับ ผมไม่ทราบจริงดูแค่ในรูปที่ท่านลง....ก็เลยสงสัย..และไม่เคยไป......ด้วย แค่สงสัย....ถ้าจะกรุณา ช่วยแนะนำด้วยครับ อย่าด่าว่าผมเลย ผมไม่รู้จริงๆ ขอบคุณครับ
     
  17. ragpon

    ragpon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    456
    ค่าพลัง:
    +954
    จงเตือนตนด้วยตนเองครับผมไม่ได้เจตนาด่าทอผู้ใดและไม่สามารถบอกว่าใครผิดใครถูกแต่ชีทางแค่ว่านี้น่ะถูกครับเพราะว่าผู้ที่ปฏิบัติชอบเป็นตัวอย่างแก่การชี้นำนั้นว่าถูกแล้วสมควรแล้วเท่านั้นผมจึงบอกได้ว่ามันถูกไหมอย่างไร

    <CENTER>หอพระไตรปิฏก - พระยืน ๓๐ ศอก (หลวงพ่อเงินไหลมาเทมา)



    </CENTER>


    [COLOR=gray)]
    [​IMG]</SPAN>
    [/COLOR]



    <DD>หลวงพ่อสร้างเป็นพระพุทธรูปประทับยืนอุ้มบาตร เดิมเรียกว่า "หลวงพ่อโต" (สร้างคล้ายกับที่ วัดอินทรวรวิหาร กรุงเทพฯ) อยู่บริเวณใกล้กับวิหารสมเด็จองค์พระปฐม ภายในบริเวณนี้มีเจดีย์พุดตาน และเจดีย์บรรจุอัฐิบิดาของคุณอภิชาต สุขุม

    <CENTER><TABLE cellPadding=0><TBODY><TR><TD><CENTER>[​IMG]</CENTER><CENTER></CENTER><TD>[​IMG] <CENTER></CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></CENTER>
    <DD>หอพระไตรปิฎกสูงขนาดตึก ๖ ชั้น เป็นสถานที่ที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อได้สร้างไว้ให้สักการะบูชาและขอพร และยังเป็นสถานที่เก็บรักษาพระไตรปิฏก ชั้นล่างจะเปิดโอกาสให้ผู้เดินทางมากราบไหว้จุดธูปเทียนและปิดทองได้ด้วย

    <CENTER> </CENTER>
    <DD>ซึ่งปัจจุบันนี้ทางวัดได้สร้างองค์จำลองที่มีขนาดเล็กกว่า ประดิษฐานที่ชั้นล่าง ทางเข้าประตูซ้ายของหอพระไตรปิฏก และมีรูปปั้นหลวงปู่ปานและหลวงพ่ออยู่ข้างๆ มีพระเจ้าหน้าที่คอยดูแลสถานที่ คือพระสำเภา สุธมฺปวโร
    </DD>
     
  18. sutanee

    sutanee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    904
    ค่าพลัง:
    +3,248
    ไม่ใช่คนกรุงเทพเพราะฉนั้นก็ไม่เกี่ยวกับรถใต้ดิน
    เมื่อเช้ามืดนี้ก็ยังรู้สึกว่าพื้นดินสั่นสะเทือนอีกแล้ว
    แถมแรงกว่าวันก่อนๆเล็กน้อยก็ไม่ได้คิดว่าเป็นอะไร
    เพราะไม่อยากสนใจมากนักแค่คิดว่าเป็นปกติของมันเท่านั้น
     
  19. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    นายกฯ มั่นใจอายุรัฐบาลมากกว่า 2 เดือนแน่

    [​IMG]

    กรุงเทพฯ 23 ก.พ. - นายกรัฐมนตรี มั่นใจมาตรการต่าง ๆ ที่รัฐบาลออกมาเพื่อแก้ปัญหาเศรษฐกิจนั้น จะทยอยส่งผล และทำให้อายุรัฐบาลมีมากกว่า 2 เดือน ไม่เป็นไปตามที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาคาดการณ์

    สำหรับประเด็นร้อนเรื่องการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงในวันพรุ่งนี้นั้น นายกรัฐมนตรีเชื่อว่าคงจะไม่บานปลาย และมั่นใจว่าหลังการประชุมอาเซียน ซัมมิท แล้วก็จะกลับเข้าไปทำงานที่ทำเนียบรัฐบาลได้ เพราะกลุ่มคนเสื้อแดงย้ำมาตลอดว่า จะไม่มีการบุกยึดทำเนียบฯ แต่หากมีการปิดล้อม และให้เดินผ่านผู้ชุมนุมเข้าไปทำงานนั้น ก็พร้อมจะเดินผ่านกลุ่มผู้ชุมนุมเข้าไปทำงาน ส่วนข่าวการเตรียมทหารนั้นเป็นการเตรียมไว้เพื่อความไม่ประมาทเท่านั้น.-สำนักข่าวไทย

    2009-02-23 12:49:14

    ตร.พร้อมรับมือม็อบเสื้อแดง

    [​IMG]

    กทม.23 ก.พ.- ตำรวจพร้อมรับมือการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงในวันพรุ่งนี้ (24 ก.พ.) และจะไม่สกัดกั้นหากมีการเคลื่อนขบวน แต่จะเน้นรักษาสถานที่ราชการไม่ให้ถูกบุกรุก โดยเชื่อชุมนุมยืดเยื้อไม่เกิน 3 วัน

    พล.ต.ต.เอกรัตน์ มีปรีชา รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) ประชุมเตรียมความพร้อมรักษาความสงบเรียบร้อยการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงในวันพรุ่งนี้ (24 ก.พ.) และมีข่าวจะเคลื่อนขบวนมาที่ทำเนียบรัฐบาล ว่า กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) จะสนธิกำลังกับกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค (บช.ภ.) 1,2,3 และ 7 กองปราบปราม และกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน (บช.ตชด.) ส่วนด้านในทำเนียบฯ วางกำลังตำรวจปราบจลาจล 4-5 กองร้อยไว้ดูแล และจะไม่มีการตั้งจุดสกัดกลุ่มผู้ชุมนุม

    แต่จะเน้นรักษาสถานที่ราชการเป็นสำคัญ หากมีความวุ่นวายเกิดขึ้น อาจจำเป็นต้องใช้การควบคุมฝูงชนและใช้แก๊สน้ำตาชนิดขว้าง รวมทั้งพิจารณาดำเนินคดีกับผู้บุกรุกเข้าไปในทำเนียบฯ ทุกคน อย่างไรก็ตาม เชื่อมั่นว่าไม่มีความรุนแรง เนื่องจากระดับแกนนำออกมาประกาศก่อนหน้านี้ว่าจะชุมนุมโดยสงบและปราศจากอาวุธ ซึ่งตำรวจคาดการณ์ว่าชุมนุมยืดเยื้อไม่เกิน 3 วัน.-สำนักข่าวไทย

    2009-02-23 12:46:44

    ไฟไหม้ชุมชนโรงแก้วไอด้า ซ.สาธุฯ 28 สงบแล้ว

    [​IMG]

    [​IMG]

    กรุงเทพฯ 23 ก.พ. - แม้เหตุเพลิงไหม้ชุมชนแออัด ซ.สาธุประดิษฐ์ 28 ย่านบางโพงพาง สงบลงแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ยังคงฉีดน้ำหล่อเลี้ยง ป้องกันการปะทุซ้ำขึ้นอีก

    ความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้ชุมชนโรงแก้วไอด้า ซ.สาธุประดิษฐ์ 28 เขตบางโพงพาง ใกล้กับโรงเรียนสารสาสน์ฯ โรงเรียนพระแม่มารี และโรงเรียนอมันนฤมิตร เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังคงมีการฉีดน้ำหล่อเลี้ยงบริเวณเกิดเหตุ ป้องกันไฟปะทุขึ้นมาอีกครั้ง

    ส่วนความเสียหายพบว่า มีบ้านเรือนถูกเพลิงไหม้กว่า 20 หลังคาเรือน สาเหตุคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร โดยเจ้าหน้าที่วิทยาการจะเข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง. - สำนักข่าวไทย

    2009-02-23 14:19:52

    ระทึก! ไฟไหม้ตู้คาราโอเกะเมืองบุรีรัมย์ พนักงานนับร้อยหนีตายอลหม่าน

    [​IMG]
    ภาพประกอบจากทางอินเตอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาข่าว

    บุรีรัมย์ 23 ก.พ.- เกิดเหตุเพลิงลุกไหม้เครื่องคาราโอเกะบนชั้น 3 ในห้างดังกลางเมืองบุรีรัมย์ สร้างความแตกตื่นให้กับพนักงาน และประชาชนที่กำลังเดินจับจ่ายซื้อสิ่งของ ภายในห้างนับร้อย วิ่งหนีตายอลหม่าน โชคดีไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

    เมื่อเวลา 13.10 น. ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ตู้คาราโอเกะบนชั้น 3 ในห้างทวีกิจพลาซ่า ซึ่งเป็นห้างขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ สร้างความแตกตื่นให้กับพนักงาน และประชาชนที่กำลังเดินจับจ่ายซื้อสินค้าอยู่ในภายในห้างนับร้อย ต่างพากันวิ่งหนีอลหม่านแย่งกันออก ทั้งทางประตูหน้า และประตูหลัง เนื่องจากเกรงว่าจะสำลักควัน และถูกไฟคลอก ขณะที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมือง และหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรม ได้ระดมรถน้ำกว่า 10 คัน ไปยังที่เกิดเหตุ แต่จากการตรวจสอบพบเพียงกลุ่มควันจำนวนมาก พวยพุ่งออกมา และกระจายไปทั่วบริเวณห้างทั้ง 3 ชั้น แต่ไม่พบเปลวไฟลุกไหม้ เนื่องจากพนักงานห้างฯ ที่เห็นเหตุการณ์ ได้ช่วยกันใช้ถังดับเพลิงบรรจุสารเคมีฉีดระงับเพลิงไว้ได้ก่อน และโชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิตในเหตุการณ์ดังกล่าว

    จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้น พบว่า ตู้คาราโอเกะได้รับความเสียหายจำนวน 1 เครื่อง สันนิษฐานว่าน่าจะเกิดจากระบบไฟฟ้าในเครื่องขัดข้อง จึงทำให้เกิดไฟช็อตและลุกไหม้ดังกล่าว.- สำนักข่าวไทย

    2009-02-23 14:48:39

    ลำปาง-ลำพูน-แพร่ เสี่ยงป่วยด้วยโรคทางเดินหายใจและหัวใจสูง

    [​IMG]

    กรุงเทพฯ 23 ก.พ. - กรมควบคุมโรคเตือนประชาชน 3 จังหวัดภาคเหนือตอนบนได้แก่ จังหวัดลำปาง ลำพูน และแพร่ ให้ใช้หน้ากากอนามัย หรือผ้าชุบน้ำป้องกันควันไฟ เนื่องจากเป็นจังหวัดเสี่ยงต่อโรคทางเดินหายใจ และโรคหัวใจที่มาจากมลพิษทางอากาศ

    นพ.ม.ล.สมชาย จักรพันธุ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวว่า ในช่วงฤดูแล้งมักจะมีไฟไหม้ป่าเกิดขึ้นเป็นประจำทุกปี ทำให้เกิดปัญหามลพิษทางอากาศ หมอกควันไฟในพื้นที่ต่าง ๆ โดยเฉพาะ 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบนที่ได้รับผลกระทบในเรื่องนี้สูงกว่าภาคอื่น ๆ ปัญหามลพิษทางอากาศนอกจากจะทำให้เกิด ทัศนวิสัยไม่ดี ขมุกขมัวมองเห็นไม่ชัด ก่อให้เกิดอุบัติเหตุจราจร ที่สำคัญยังทำให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพได้ตั้งแต่มีอาการเพียงเล็กน้อย เช่น ทำให้มีอาการแสบตา ตาแดง มีน้ำตาไหล น้ำมูกไหล เจ็บคอ คออักเสบ ไอ ซึ่งฝุ่นละอองที่มีขนาดเล็กกว่า 10 ไมครอน หรือที่เรียกว่า PM10 (พีเอ็มเท็น) จะมีผลต่อกลไกการตกค้างของฝุ่นในส่วนต่าง ๆ ของระบบหายใจส่วนบน ตั้งแต่จมูก คอหอย หลอดลมคอ หลอดลมคอส่วนนอก และปอด ก่อให้เกิดอันตรายต่อปอด เช่น การอักเสบของถุงลมปอด และบางรายอักเสบมากจนทำให้เกิดการ หายใจลำบากจนถึงขั้นภาวะวิฤกติได้

    จากรายงานการตรวจวัดปริมาณฝุ่นละอองขนาดเล็กกว่า 10 ไมครอน (PM10) ของกรมควบคุมมลพิษ ตั้งแต่วันที่ 13 -18 ก.พ. 2552 พบว่า จังหวัดลำปาง ลำพูน และจังหวัดแพร่ มีปริมาณฝุ่นละอองขนาดเล็กกว่า 10 ไมครอน (PM10) สูงกว่าค่ามาตรฐานติดต่อกันเป็นเวลาหลายวัน (ค่ามาตรฐานของละอองฝุ่นขนาดเล็กที่มีผลกระทบต่อสุขภาพ คือ 300 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร) สำหรับประชาชนที่อยู่ในพื้นที่หมอกควัน อธิบดีกรมควบคุมโรค แนะนำว่าควรไปขอรับหน้ากากอนามัยจากสถานบริการสาธารณสุขของรัฐ หรือใช้ผ้าชุบน้ำปิดจมูก เพื่อป้องกันการสูดควันไฟ และถ้ามีอาการ เคืองตา แสบตา แสบจมูก มีน้ำมูก น้ำตาไหล ไอ คอแห้ง เจ็บคอ คออักเสบ ให้มาพบแพทย์ทันทีโดยมากประชาชนเมื่อมีอาการดังกล่าวมักไม่มาพบแพทย์เนื่องจากคิดว่าเป็นหวัดเล็กน้อย.-สำนักข่าวไทย

    2009-02-23 12:44:35

    องคมนตรีห่วงต่างชาติกว้านซื้อที่ดินเกษตรกรรม

    [​IMG]
    ภาพประกอบจากทางอินเตอร์เน็ต

    กรุงเทพฯ 20 ก.พ. - องคมนตรีเป็นห่วงพื้นที่เกษตรกรรมลดน้อยลงอีก จึงขอให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ป้องกันไม่ให้มีการกว้านซื้อที่ดินจากบริษัทต่างชาติ

    พล.อ.อ.กำธน สินธวานนท์ องคมนตรีกล่าวเปิดการประชุมเสวนาเรื่อง การคุ้มครองที่ดินเพื่อเกษตรกรรม โดยระบุว่าปัจจุบันพื้นที่การเกษตรของไทยที่เคยมีผลผลิตขึ้นชื่อ ไม่ว่าจะเป็นสวนส้มบางมด สวนทุเรียนนนทบุรี และเกษตรกรรมที่ลุ่มคลองรังสิต ได้ถูกแปรสภาพเป็นพื้นที่จัดสรรและบ้านเรือน ทำให้พื้นที่การเกษตรอยู่ในสภาพเสื่อมโทรม และไม่มีที่ดินสำรองเพื่อการเกษตรในอนาคต จึงเห็นว่าเป็นเรื่องสำคัญ ที่ทุกคนต้องหวงแหนพื้นที่การเกษตรเช่นเดียวกับพื้นที่ป่า เพราะอาชีพเกษตรกรรมถือเป็นอาชีพหลักของคนไทย

    ขณะที่ข่าวชาวต่างชาติเข้ามาซื้อที่ดินทำการเกษตรในประเทศไทย โดยมีองค์กรหรือนอมินีบังหน้า ก็เป็นเรื่องที่น่าเป็นห่วง ขอให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (สปก.) เข้ามาดูแลปกป้องพื้นที่การเกษตร เพราะไม่ว่าชาวนาจะขายที่ดิน เนื่องจากราคาดี หรือเพราะความยากจน แต่ท้ายที่สุดชาวนาจะกลายเป็นลูกจ้างทำนา เพราะส่วนใหญ่คุ้นเคยกับการทำนามากกว่าการบริหารจัดการเงิน

    ศาสตราจารย์ระพี สาคริก กล่าวเสริมว่า การขายที่ดินไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องเงินเพียงอย่างเดียว แต่เป็นการขายจิตวิญญาณความอดทนในการทำการเกษตรซึ่งเป็นหัวใจของประเทศ เพียงเพราะเห็นแก่ความสวยงามที่ล่อตาล่อใจ แต่ปัญหาเรื่องนี้ก็เกิดจากระบบการศึกษาที่ไม่ได้หล่อหลอมให้คนไทยและเกษตรกรมีความเข้มแข็ง และจิตวิญญาณที่จะต่อสู้ และขอให้คำนึงว่าแผ่นดินหมายถึงความเป็นชาติ และถ้าไม่มีความรักแผ่นดินก็จะทำให้ชาติเสื่อมได้. -สำนักข่าวไทย

    2009-02-20 14:16:02

    ชวนดูปรากฏการณ์ดาวหางลู่หลินใกล้โลกคืนพรุ่งนี้

    [​IMG]

    ฉะเชิงเทรา 23 ก.พ. - นักดาราศาสตร์ชวนดูปรากฏการณ์ทางดาราศาสตร์ต่อเนื่องอีกคืนพรุ่งนี้ แนะชมดาวหางลู่หลินที่เพิ่งถูกค้นพบใหม่เมื่อ 2 ปีก่อน พร้อมโชว์ผลงานการบันทึกภาพที่สวยงามของนักดาราศาสตร์เมืองไทยให้ชื่นชม

    นายวรวิทย์ ตันวุฒิบัณฑิต นักดาราศาสตร์ไทย กล่าวว่า ในคืนวันพรุ่งนี้ (24 ก.พ.) จะเกิดปรากฏการณ์ทางดาราศาสตร์ที่น่าสนใจอีกปรากฏการณ์หนึ่งที่อยากให้ผู้สนใจได้ติดตามเฝ้าสังเกตการณ์ เนื่องในปีดาราศาสตร์สากลปีนี้ คือปรากฏการณ์ดาวหางลู่หลินโคจรเข้าใกล้โลกมากที่สุด ที่ระยะ 0.411 AU (AU คือ หน่วยวัดระยะทางดาราศาสตร์ เทียบจากระยะทางระหว่างโลก และดวงอาทิตย์) หรือประมาณ 61,484,778 กิโลเมตร
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    คำขอขมาพระรัตนตรัย

    นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ (ว่า 3 จบ)

    สัพพัง อะปะราธัง ขะมะถะ เม ภันเต อุกาสะ ทวารัตตะเยนะ กะตัง

    สัพพัง อะปะราธัง ขะมะถะ เม ภันเต อุกาสะ ขะมามิ ภันเตฯ

    หากข้าพระพุทธเจ้า ได้เคยประมาทพลาดพลั้งล่วงเกินต่อพระรัตนตรัย อันมีพระพุทธเจ้าทุกๆ พระองค์ พระปัจเจกพุทธเจ้าทุกๆ พระองค์ พระธรรม และพระอริยสงฆ์ทั้งหลาย ในชาติก่อนก็ดี ชาตินี้ก้อดี ด้วยกายก็ดี วาจาก็ดี ด้วยใจก็ดี ด้วยเจตนาก็ดี ไม่เจตนาก็ดี ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ก็ดี​

    ขอองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทุกๆ พระองค์ พระปัจเจกพุทธเจ้าทุกๆ พระองค์ พระธรรม พระอริยสงฆ์ทั้งหลาย และผู้มีพระคุณทุกท่าน ได้โปรดอดโทษให้แก่ข้าพระพุทธเจ้า ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ตราบเท่าเข้าสู่พระนิพพานด้วยเทอญ (กราบ 3 ครั้ง)​

    ****************************************************​

    เนื่องจากเป็นความประสงค์ ของพระเดชพระคุณหลวงพ่อพระราชพรหมยาน(หลวงพ่อฤาษีลิงดำ) ที่ไม่ต้องการเห็นพระพุทธรูปต้องอยู่กลางแจ้ง ตากแดดตากฝน

    จึงได้สร้างซุ้มหรือหลังคา เอาไว้กันแดดกันฝนให้พระพุทธรูปด้วยเสมอ เพราะหลวงพ่อฤาษีท่านมีความเคารพ ในองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าเป็นอย่างมาก

    ซุ้มกันแดดกันฝนซึ่งเป็นที่ประทับของพระยืน 30 ศอกที่เห็นนั้น จึงสร้างเป็นหอพระไตรปิฏกด้วย ไม่ได้สร้างขึ้นมาเพื่อเป็นที่อยู่อาศัยของใครทั้งสิ้น แต่สร้างขึ้นมาเพื่อเป็นที่เก็บรักษาพระไตรปิฏกครับ

    หอพระไตรปิฎกสูงขนาดตึก ๖ ชั้นนี้ เป็นสถานที่ที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อได้สร้างไว้ให้สักการะบูชาและขอพรจากพระยืน 30 ศอก(หลวงพ่อเงินไหลมาเทมา) และยังเป็นสถานที่เก็บรักษาพระไตรปิฏก ชั้นล่างจะเปิดโอกาสให้ผู้เดินทาง มากราบไหว้จุดธูปเทียนและปิดทองได้ด้วย


    ************************************************​
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 กุมภาพันธ์ 2009

แชร์หน้านี้

Loading...