ผู้เชี่ยวชาญรู้ซึ้งถึงจิตใจของสัตว์ยืนยัน หมาแมวม้าล้วนแต่พูดได้

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย อธิมุตโต, 20 มกราคม 2009.

  1. อธิมุตโต

    อธิมุตโต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    4,741
    ค่าพลัง:
    +13,087
    ผู้เชี่ยวชาญรู้ซึ้งถึงจิตใจของสัตว์ยืนยัน หมาแมวม้าล้วนแต่พูดได้

    [​IMG]

    ผู้อ้างตัวว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญในการติดต่อสื่อสารกับบรรดาสัตว์เลี้ยงต่างๆ ประกาศว่า สัตว์ทั้งหลายพูดได้จริง โดยเฉพาะม้าเป็นสัตว์ที่พูดตรงๆ ส่วนน้องหมาฉลาดและสุขุมมาก ไม่อยากทำให้มนุษย์ เสียหน้า แต่กับแมวแล้วไม่อยากยุ่งเกี่ยวด้วย เพราะมันโกหกเก่ง จะพูดอะไรก็ได้เพื่อเอาตัวรอด

    นายบิล นอร์เธิร์น วัย 70 ปี ความจริงเป็นคนอเมริกัน หากแต่อพยพไปอยู่ที่นิวซีแลนด์แต่เมื่อ พ.ศ. 2532 ตั้งคอกม้าเลี้ยงสัตว์ต่างๆออกตัวว่า เขาจะไม่พูดกับต้นไม้ เพราะไม่มีความอดทนพอ

    เขาอ้างว่าสัตว์ต่างๆ ที่เขาสนทนาด้วย ไม่ว่าที่ในชาติใด ล้วนแต่คุยกันด้วยภาษาอังกฤษและมันก็พูดอย่างชัดถ้อยชัดคำ ตัวเขาเองได้ร่ำเรียนเคล็ดนานาชนิด มาจากอินเดียนแดง ซึ่งสอนให้เขารู้จักมองเข้าไปในลูกตาสัตว์ และรู้ความรู้ความเชี่ยวชาญในการนึกคิดของมัน​
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • techno1.jpg
      techno1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      8.9 KB
      เปิดดู:
      286
  2. Akazaba

    Akazaba เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    543
    ค่าพลัง:
    +435
    ที่พระอาจารย์มั่น ท่านเคยบอกเหมือนกัน ว่าตอนทั่นบำเพ็ญที่ถ้ำแห่งหนึ่ง ด้วยบารมีที่ท่านทำมาฟังเสียงสัตว์ได้ ท่านว่า ลิงมันพูดกัน พอเห็นท่าน มันก็พูด( โฮก นั่นอะไร} โฮกลองไปดูไหม} โฮก เอาสิ ) มันคุยกัน เหมือนกับคนที่คุยกันนิแหละ
     
  3. ขันธ์

    ขันธ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    7,917
    ค่าพลัง:
    +9,181
    วันก่อน เจอหมา มันมาหาของกินหน้าบ้าน เลยบอกกับมันว่า นั่งรอตรงนี้แป๊บนึงเดี๋ยวไปเอาของกินมาให้ มันดมนั่นดมนี่แล้วมันก็นั่งรอ เราก็เลยเข้าไปในบ้าน พอออกมาแปลกใจว่า มันก็นั่งรออยู่ที่เดิม ทั้งๆ ที่เข้าไปนานเหมือนกัน มันก็มองเราอยู่เหมือนกับว่า เมื่อไรจะออกมาวะ

    พอออกไปก็เอาของไปให้มันกิน
     
  4. อุดรเทวะ

    อุดรเทวะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,925
    ค่าพลัง:
    +130
    น่าสนใจดีนะครับ แต่ผมเคยอ่านในหนังสือว่าผู้ที่ได้รับฟังและรู้ภาษาต่างๆหรือได้ยินว่าสัตว์พูดอะไรเนี่ยต้อง ได้ปฏิสัมภิทาญาณจริงหรือไม่?
     
  5. ESMEAW

    ESMEAW Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    48
    ค่าพลัง:
    +58
    จริง ๆ นะคะสัตว์เขาก็รู้เรื่องเพียงแต่เขาไม่ได้พูดภาษาเราแต่เขาฟังเรารู้เรื่อง...เขาพูดภาษาของเขาค่ะ
     
  6. อบ.

    อบ. เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    430
    ค่าพลัง:
    +1,538
    หลวงพ่อบอกว่า อย่าไปว่ามันนะ มันจะเสียใจ

    ชมมันนะ มันชอบ
     
  7. Nud

    Nud เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +555
    เชื่อนะเพราะมีประสบการณ์มาด้วยตัวเอง เหตุเกิดที่บ้านเรานี้แหละ ช่วงฤดูหนาวพวกสัตว์มันก็จะหาที่ทำรังหลบความหนาวและหิมะกัน มีพวกแตนกลุ่มหนึ่งเป็นพันๆตัวได้ มันมาทำรังอยู่ใต้ระเบียงบ้านเรา ซึ่งบนระเบียงจะมีผ้ายางคลุมระเบียงอีกที เพื่อกันระเบียงไม้เปียกและมันจะผุ แฟนเราจะทำทุกปีในช่วงหน้าหนาว หน้าร้อนก็เอาผ้ายางออก มันก็เลยมาทำรังเพื่อหลบหิมะ หลบหนาวเหมือนกัน
    วันหนึ่งเขาเอาผ้ายางออก ถึงได้รู้ว่าแตนตัวใหญ่ๆมันไปทำรังใต้นั้น มีตัวอ่อนมากมาย เขาก็เข้าไปตีมัน ไล่ให้มันหนี กลัวมันจะทำร้ายลูกเรา เราก็เข้าไปห้ามเขาอย่าไปทำร้ายมันๆก็ไม่ทำร้ายเราหรอก เราดูท่าทางที่ฝูงแตนรุมแฟนเรา มันก็ไม่ได้จะตอดเขานะ เพียงบินรอบเขาเพื่อไล่เท่านั้น ถ้ามันตอดจริงๆไม่เหลือหรอก เราก็ยืนดูเขาสู้กับแตนปัดไปมา แล้วเข้าจะไปทำร้ายรังมัน เราก็ขอร้องเขาให้ปล่อยมันสักพัก ให้ลูกอ่อนมันเป็นตัวก่อน ค่อยหาวิธีไล่มัน เขาก็รู้วิธีนะ จะเอาไฟลนมัน เราก็ห้ามแต่คงไม่ได้ผล เขาบอกว่าเย็นนี้กลับจากเลิกงานจะจัดการ เขาก็ไปทำงาน พอเขาไปแล้ว เราก็เดินไปที่ระเบียงไปดูพวกแตนฝูงนั้น ยังไม่ได้เข้าถึงตัวเลยฝูงแตน พวกบอดี้การ์ด บินร่อนหน้าหลังเราเลย วนเวียนรอบๆหัวเรา ตาเราห่างกันแค่คืบเอง แล้วจ่าฝูงก็มาบินอยู่ตรงหน้าเราเลย เหมือนจะบอกว่าอย่ามาบุกลุกพวกมัน แล้วพวกมันก็มาเสริมกันหลายตัวนะ บินรอบตัวเราเลย เราก็พูดไทยนี้แหละ กับจ่าฝูงที่บินปะจันหน้าเราอยู่ว่า เรามาดีนะ ไม่ได้มาทำร้ายอะไร มาบอกเพื่อให้หลบหนีกัน เพราะตอนเย็นวันนี้แฟนเราจะ เอาไฟมาลนพวกคุณ ฉันช่วยอะไรไม่ได้นะ เพราะห้ามเขามาเป็นอาทิตย์แล้ว ให้โอกาสแล้วแต่พวกคุณไม่หนี แล้วเราก็บอกพวกมันว่า เราช่วยได้แค่นี้ แปลกพวกแตนที่บินร่อนอยู่ มันบินสงบอยู่ตรงหน้าเรา เหมือนมันเข้าใจและรับฟังนะ
    เราก็กลับเข้าบ้านไป ลืมเรื่องแตนไปแล้ว วันนั้นโชคดีที่แฟนเราเขากลับบ้านค่ำ มาถึงก็หาไฟมาเลยจะลนมัน เหมือนสวรรค์ช่วยพวกมัน พวกมันอพยพหนีไปหมดแล้ว แรกๆเราไม่รู้หรอกได้ยินแฟนเขาบ่น แบบหัวเสียข้างนอกระเบียง เราก็ออกไปถามว่าเกิดอะไรขึ้ ? โมโหอะไร? เขาบอกโมโหแตนที่มันหนีไปหมดแล้ว เมื่อเช้ายังอยู่เต็มเลย มันไปไหนกันหมด เราก็เลยบอกแฟนเราไปว่า ฉันเป็นคนบอกพวกมันว่า คุณจะฆ่าพวกมันเย็นนี้ พวกมันก็คงเข้าใจที่ฉันบอกมั้ง ถึงได้หนีไป เขาโกรธเราอีกนะ ที่ช่วยฝูงแตน แม้ว่าพวกมันจะอพยพไปแล้ว แต่ก็ไม่หมด ยังมีบอดี้การ์ดของมันปกป้องดูแล ตัวอ่อนที่ยังฟักตัวอยู่เลย พอมันเห็นแฟนเราเข้าใกล้ก็บินร่อนมาเลย มันรู้แล้วไงว่าแฟนเราจะมาทำร้ายมัน ซึ่งพวกมันก็มีไม่กี่ตัวนะที่อยู่เฝ้าตัวอ่อน พวกตัวอ่อนในรังก็มีไม่เยอะ ฝักตัวบินหนีไปด้วยกันหมด แฟนเขาเข้าไปทำลายรังมันและตัวอ่อนที่เหลือ ไม่ต้องใช้ไฟ เพราะพวกมันหนีไปแล้ว เราก็กลับมายืนมองในบ้าน ผ่านหน้าต่างมองคนบ้า ต่อสู่กับแตน แตนมันก็บินไล่ๆ พอมันเห็นแฟนเราจะทำลายรังอีกมันก็ตอดให้ซะทีหนึ่ง วิ่งร้องหนีออกมา แตนก็บินไล่หลัง สุดท้ายโดนตอดมาหนึ่งที แค่เตือนนะ
    เขาก็เลยล้มเลิกฆ่ามัน เราบอกเขาว่าปล่อยให้พวกมันฝักตัว จนแก่บินได้เดี๋ยวมันก็ไปเอง พอพวกมันบินได้ พวกมันก็หายไปเลย ไม่กลับมาอีก
     

แชร์หน้านี้

Loading...