พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 23 ธันวาคม 2005.

  1. Shinray01

    Shinray01 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    1,675
    ค่าพลัง:
    +2,309
    ช่วงนี้ผมงานเยอะหนักไปทางเรียนหนังสือในจะปัญหาทางบ้านที่พี่ผมอีกวันนี้จุกอุดหมึกพรินหายเขาเป็นคนทำหายแล้วเขาโทษผมหือน้องสาวผมซึ้งเมื่อวานยังไม่หายมาหายวันนี้เขาด่าน้องผมน้องผมเมื่อวานที่อุดหมึกผมยังเห็นกับตาพอน้องผมบอกพี่เอาไปเขามือเขกหัวน้องผมหัวโนเลยอีกทั้งเขายังด่าผมมากมายว่าเวลามีอะไรผมจะมีส่วนร่วมเยอะที่สึดในบ้านทำอะไรส่วนใหญ่ผมจะเป็นคนหามาให้ใช้ทั้งบ้านเวลาคอมอย่างนี้เวลาเสียผมไปคนจัดการเรื่องซ่อมเรื่องเงินต่างๆมากมายเวลาไปไหนผมจะไปเป็นเพื่อแม่ช่วยถือของหรืออะไรต่างเวลาผมเห็นอะไรก็บอกแม่แม่ก็ซื้อ<ถ้ามีประโยชน์>เช่นหนังสือเรียนขอค่าเรียนพิเศษ เขาไปบอกแม่ว่าผมมีอะไรก็ซื้อผมผมทำบุญแม่ก็ให้ผมของในบ้านส่วนใหญก็จะเป็นของแต่ตรงกันข้ามกับเขาเวลาคอมเขาเสียผมเป็นจัดการตลอดซื้อหมอนที่นอนผมไปช่วยแม่อยากได้ก็บอกแม่ดัมเบลออกกำลังผมก็ขอแม่แม่ซื้อให้ แล้วยังงี้จะว่าผมได้ไงทั้งที่เวลาผมจะไปไหนกับแม่ผมก็ชวนเขาไปตลอดเขากลับไม่ไปบอกมีอะไรนะไปสิแม่อาจซื้อให้ก็ไม่สนใจเอง ด่าผมต่างนานาเขามีเงินเยอะเอาเงินไปเที่ยวไปดูหนังเงินก็มีไม่ไปเรียนพิเศษ น้องสาวผมก็บ่นว่าเจ็บบอกก็บอกเขาไปว่าถ้าเขาทำไรเราปล่อยเขาอย่าไปตอบโต้หรือคิดร้ายตอบ ซึ้งผมก็สลดใจแค่ไอเรื่องหัวอุดหมึกเครื่องพรินหายทำไมแค่นี้โตกว่าผมทำไมไม่รู้จักมีความรับผิดชอบทำหายแล้วโทษน้อง ผมอยากจะพูดจากใจผมเห็นพี่เพื่อนหรือน้องเพื่อนทำไมพี่ชายเขารักน้องเขามากแต่ทำไมกลับไม่มีซึ้งผมก็ไม่คิดอะไรผมจะอยู่ด้วยลำแข้งตัวเองให้ได้ไม่ว่าจะเป็นยังไง ช่วงนี้เลยต้องเจริญพรหมวิหาร 4 เป็นพิเศษทั้งกับเพื่อนและที่บ้าน เขาด่าผมทุกวันซึ้งผมก็รู้สึกว่าสันดานเลวที่แต่ก่อนนั้นมีมันลดลงไปผมรู้สึกภูมิใจมากอยากจะทำให้เต็มที่แล้วมากกว่านี้เขายังด่าผมว่าผมบ้าแล้วของเข้าตัวชอบทำบุญสวดมนต์นั่งสมาธิอ่านหนังสือพระธรรมะต่างๆเหอะๆผมชอบของผมผมว่าผมทำความดียังด่าว่าผมบ้าของเข้าตัวผมไม่ได้เล่นไสย์ศาสตร์สักหน่อยผมศึกษษฝักใฝ่ของผมถ้าพระเข้าตัวผมหรือสิ่งร่างผมเข้าตัวผมก็ดีสิผมยิ่งชอบ เคยมีครั้งหนึ่งเพื่อนผมบ้าเกมส์เล่นเกมไม่อ่านหนังสือเลยลอกแต่การบ้านผมไปด่าเขาอย่าบ้าเกมส์มากเขาพูดกลับผมกลับว่า ดีกว่าคนงมงาย งมงายแล้วเป็นคนดีงี้ก็ดีมีประโยชน์ต่อโลก ผมก็เลยไม่ได้ตอบกลับอะไรเงียบเฉย วันนี้ผมดูคนค้นคนผม รู้สึกเด็กๆน่าสงสารมากถ้าโตขึ้นผมมีเงินมีอำนาจเก่งหรือรวยแบบทักษิณผมอยากจะเอาเงินไปช่วยเขามั่งดูแล้วมันยิ่งย้ำความฝันผมให้ต้องทำให้ได้ ผมพิมมากไปและอิอิบายล่ะนะครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 พฤศจิกายน 2008
  2. คีตา

    คีตา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    665
    ค่าพลัง:
    +4,309
    ขออนุญาตครับ​

    วันนี้มีอีเมล์เข้ามาของเวบอีไฟแนนซ์ครับ เห็นพี่ๆในนี้สนใจเรื่องเศรษฐกิจ หุ้น การลงทุนกันมาก
    [​IMG]

    รับข่าวสารหุ้น การลงทุนน่ะครับ ลองพิจารณาดูครับ​

    หากโชคดีแบ่งๆกับบ้างนะครับ คีตาขอแป้นkeyboardแล้วกัน 555...[​IMG]



    _____________________________________________



    และสมัครสมาชิก พร้อม กรอกอีเมล์รับจดหมายข่าวสารโดยตรงจากทางวัดป่าโนนจ่าหอมครับ
    http://www.watpanonjahom.com/index.php
    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • promotion5.jpg
      promotion5.jpg
      ขนาดไฟล์:
      112.4 KB
      เปิดดู:
      304
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 พฤศจิกายน 2008
  3. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    วันนี้ท่านปาทานไม่อยู่ หนูร่าเริงครับ เมื่อวานตาลุงข้างบ้านไปเดินเล่น อย่างที่แกบอกครับ อยู่ๆพระพิมพ์ที่เราสนใจหายากขึ้นมาเฉยๆเลยครับ(เดิมหายากอยู่แล้ว) หุ หุผมนึกขึ้นได้แล้วพระที่ลุงข้างบ้านฝากให้พี่เอก เป็นไงบ้างครับ หุ หุ
     
  4. สำรวจโลก

    สำรวจโลก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    553
    ค่าพลัง:
    +579
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=1 align=left bgColor=#4b72b5 border=0><TBODY><TR><TD align=middle width=5> </TD><TD align=middle>Breaking News</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD>บล. ทิสโก้ชี้ดาวโจนส์มีสิทธิ์ร่วงลงแตะ 7,000 ? 7,200 จุด แนะติดตามปัจจัยลบอย่างใกล้ชิด

    Posted on Thursday, November 20, 2008</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE id=Table1 width="100%"><TBODY><TR><TD>พิพัฒนกุล กรรมกาวิศิษฎ์ องค์รบริหารและหัวหน้างานฝ่ายวิจัย บล. ทิสโก้ กล่าวในรายการก้าวทัน 5 ตลาดทุนว่านักลงทุนสถาบันทั่วโลกต่างลงความเห็นว่า การลงทุนในขณะนี้ควรเลือกสินทรัพย์ที่ปลอดภัย คือ พันธบัตรรัฐบาล การถือเงินสด และหุ้นของสหรัฐฯ ที่ราคาลดลงไปมากแล้ว

    สำหรับการคาดการณ์ดัชนีดาวโจนส์ในอนาคตนั้น คงต้องติดตามว่ารัฐบาลสหรัฐฯจะออกแผนฟื้นฟูกิจการบริษัทรถยนต์ของสหรัฐฯ อย่างไร และธนาคารกลางสหรัฐฯ (FED) จะตัดสินใจปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบาย (FED Fund Rate) ลงในการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงินของสหรัฐฯ (FOMC) ในวันที่ 16 ธันวาคมหรือไม่ ซึ่งบล. ทิสโก้คาดว่าจะมีการปรับลดลงอีก 0.5% นอกจากนี้ ยังต้องติดตามอัตราผลตอบแทนของพันธบัตรรัฐบาลอายุ 10 ปีของสหรัฐฯ ด้วย ซึ่งหากปรับลดลงมาอยู่ที่ระดับ 3 -3.1% แล้ว ก็อาจทำให้ดัชนีหุ้นดาวโจนส์ปรับร่วงลงไปแตะที่ 7,000 ? 7,200 จุด ได้

    สำหรับการส่งออกที่ลดลงของญี่ปุ่น จะมีผลกระทบต่อไทยด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตาม บล. ทิสโก้มองว่า ภาครัฐต้องเร่งใช้มาตรการการเงินและการคลัง เช่น การพิจารณาลดภาษีทั้งนิติบุคคลและบุคคลธรรมดา ซึ่งจะช่วยเพิ่มสภาพคล่องในตลาดได้ และจะช่วยลดความรุนแรงจากการที่คาดการณ์ว่าดัชนีหุ้นจะทรุดตัวลงไปหนักที่สุดในเดือนธันวาคมได้ ซึ่งจากปัจจัยลบใหม่ ๆ ที่เข้ามากระทบอย่างต่อเนื่อง ทำให้นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ได้ปรับลดประมาณการกำไรสุทธิในปีหน้าของบริษัทจดทะเบียนลงเป็นรายวันเช่นกัน

    นายวิศิษฐ์กล่าวว่า ปัจจุบันบริษัทจดทะเบียนไทยกว่า 77% ของบริษัทจดทะเบียนทั้งหมดมีมูลค่าหุ้นขณะนี้ต่ำกว่ามูลค่าเลิกกิจการ (Liquidation Value) เนื่องจากราคาหุ้นได้ปรับลดลงไปมากในช่วงที่ผ่านมา โดยเฉพาะหุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ที่แม้ว่าผู้บริโภคอาจจองซื้อที่ดินน้อยลงในช่วงภาวะที่เศรษฐกิจไม่ดี แต่ปัจจัยพื้นฐานก็ยังคงดีมาก เช่น บมจ. ศุภาลัย (SPALI) บมจ. ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ (LALIN) และ บมจ. โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ (NOBLE) เป็นต้น

    Money Channel โดยวาสิฏฐี อนุกูล Email: wasittee@set.or.th </TD></TR></TBODY></TABLE>

    [​IMG]
     
  5. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
  6. สำรวจโลก

    สำรวจโลก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    553
    ค่าพลัง:
    +579
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=1 align=left bgColor=#4b72b5 border=0><TBODY><TR><TD align=middle width=5></TD><TD align=middle>Breaking News</TD><TD align=middle width=5> </TD></TR></TBODY></TABLE>


    IMF ให้เงินกู้ไอซ์แลนด์ 2.1 พันล้านดอลลาร์ เพื่อช่วยรับมือกับวิกฤตการธนาคารครั้งใหญ่

    Posted on Thursday, November 20, 2008
    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE id=Table1 width="100%"><TBODY><TR><TD>กองทุนการเงินระหว่างประเทศ หรือ IMF ได้อนุมัติเงินกู้แก่ไอซ์แลนด์เป็นเงิน 2.1 พันล้านดอลลาร์ หรือ 1.4 พันล้านปอนด์ หลังจากที่ระบบการธนาคารของประเทศมีปัญหาอย่างหนักเมื่อเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเงินกู้ระยะเวลา 2 ปีนี้มีเป้าหมายที่จะช่วยให้ไอซ์แลนด์รับมือกับวิกฤตการธนาคารครั้งใหญ่ได้ รวมทั้งยังช่วยให้ไอซ์แลนด์ฟื้นฟูความเชื่อมั่นและสร้างเสถียรภาพให้กับระบบเศรษฐกิจ

    ไอซ์แลนด์จัดเป็นประเทศแรกในแถบยุโรปตะวันตกที่ขอเงินกู้จาก IMF นับตั้งแต่ปีพ.ศ.2519 เป็นต้นมา เงินกู้ระยะเวลา 2 ปีนี้ จะมีการทบทวนเป็นรายไตรมาสและจะช่วยให้ไอซ์แลนด์สามารถถอนเงินมาใช้ได้ประมาณ 827 ล้านดอลลาร์ในขณะนี้ ส่วนเงินที่จะแบ่งเป็น 8 งวด งวดละประมาณ 155 ล้านดอลลาร์

    IMF คาดการณ์ว่า เศรษฐกิจไอซ์แลนด์อาจจะปรับตัวลงถึง 10% ในปีหน้


    Money Channel โดย โสภา ฉันทารุมัย Email: sopa@set.or.th <MAILTO:SOPA@SET.OR.TH->
    </TD></TR></TBODY></TABLE></MAILTO:SOPA@SET.OR.TH->
    [​IMG]
     
  7. สำรวจโลก

    สำรวจโลก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    553
    ค่าพลัง:
    +579
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD>Moneyline News

    คาดราคาน้ำมันในประเทศลดอีกปลายสัปดาห์นี้

    Posted on Thursday, November 20, 2008
    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE id=Table1 width="100%"><TBODY><TR><TD>นายมนูญ ศิริวรรณ ผู้เชี่ยวชาญด้านน้ำมัน บอกว่า ราคาน้ำมันในประเทศไทยมีแนวโน้มลดลงอีกในปลายสัปดาห์นี้ โดยจะเป็นการปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่องจนถึงเดือน ธ.ค. แต่อาจมีการปรับขึ้นบ้างในช่วงก่อนสิ้นปี โดยเฉพาะราคาน้ำมันดีเซลที่มีความต้องการใช้เพิ่มขึ้นในช่วงฤดูหนาว แต่โดยส่วนตัวเชื่อว่า หากน้ำมันปรับตัวสูงขึ้น ก็ไม่น่าจะส่งผลกระทบกับผู้ประกอบการและเศรษฐกิจในประเทศมากนัก เนื่องจากราคาน้ำมันโดยรวมได้ปรับลดลงมามากแล้ว และหากปรับเพิ่มเล็กน้อยก็จะไม่ส่งผลกระทบ

    ทั้งนี้ สถานการณ์ราคาน้ำมันตลาดโลกล่าสุดเป็นดังนี้
    - ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสปรับตัวลดลง 0.77 ดอลลาร์สหรัฐ อยู่ที่ระดับ 53.62 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล
    - ราคาน้ำมันดิบดูไบลดลง 0.81 ดอลลาร์สหรัฐ อยู่ที่ระดับ 45.73 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล
    - ราคาน้ำมันเบนซินออกเทน 95 ตลาดสิงคโปร์ ลดลง 2.45 ดอลลาร์สหรัฐ อยู่ที่ระดับ 41.98 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล
    - ราคาน้ำมันดีเซลลดลง 1.34 ดอลลาร์สหรัฐ อยู่ที่ระดับ 65.57 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    [​IMG]
     
  8. ตั้งจิต

    ตั้งจิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2005
    โพสต์:
    1,574
    ค่าพลัง:
    +5,485
  9. ตั้งจิต

    ตั้งจิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2005
    โพสต์:
    1,574
    ค่าพลัง:
    +5,485
    เหอๆ วันนี้พอมีเวลามาอ่านธรรมจากภาพ ของผู้เข้าประกวด จึงได้พบว่าแท้จริงสิ่งที่ผมคิด คุณ newcomer ได้คิดและกล่าวแล้ว

    จึงขอคารวะและโมทนาด้วยครับ;aa30
     
  10. สำรวจโลก

    สำรวจโลก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    553
    ค่าพลัง:
    +579
    อานุภาพการสวดมนต์และเสียงสาธุการ

    สมัยที่ท่านพระอาจารย์มั่นพักอยู่บนดอยปะหร่อง (เชียงใหม่) กับพระอาจารย์มนู ตอนเช้าเที่ยวบิณฑบาต พอให้พรเสร็จ ท่านได้สอนให้ชาวบ้านกล่าวสาธุพร้อมกันด้วยเสียงสูง ท่าน (พระอาจารย์มั่น) เล่าเป็นเชิงตลกว่า มือทั้งสองข้างของเขาชูขึ้นข้างบนเหมือนบั้งไฟจะขึ้นสู่ท้องฟ้า ว่างั้น
    วันหนึ่ง ท่านนั่งพักในส่วนที่ทำเป็นที่พักกลางวัน มีเทพพวกหนึ่งมาจากเขาจิตรกูฏ มาถามท่านว่า
    "เสียงสาธุ สาธุนั้น สาธุอะไร สะเทือนสะท้านทุกวัน พวกเทพทั้งหลายได้ฟัง มีความสุขไปตามๆ กัน" ท่านมาพิจารณาว่า เสียงอะไร ที่ไหน จึงระลึกได้ว่า เสียงสาธุการของชาวบ้านตอนถวายทานนั่นเอง
    พอรับทราบแล้วพวกเทพก็กล่าวว่า "เขาก็สาธุการด้วย" แล้วทำประทักษิณเวียนขวาลากลับไป ส่วนมากพวกเทพเขาจะทำอย่างนั้น
    ท่านพระอาจารย์มั่น เลยมาพิจารณาต่อได้ความว่า
    พุทธมนต์นั้นใครสวดก็ตาม จะเป็นกิจวัตรของพระสงฆ์เช้า เย็น หรือชาวพุทธทุกคน

    สวดมนต์ระลึกในใจ มีอานุภาพแผ่ไปได้หมื่นจักรวาล

    สวดออกเสียงพอฟังได้ มีอานุภาพแผ่ไปได้แสนจักรวาล

    สวดมนต์เช้าเย็นธรรมดา มีอานุภาพแผ่ไปได้แสนโกฏิจักรวาล

    สวดเต็มเสียงสุดกู่ มีอานุภาพแผ่ไปได้อนันตจักรวาล

    แม้สัตว์ที่อาศัยอยู่ในสามภพ และที่สุดอเวจีมหานรก ยังได้รับความสุข เมื่อแว่วเสียงพุทธมนต์ผ่านลงไปถึงชั่วขณะชั่วครู่หนึ่ง ดีกว่า หาความสุขไม่ได้เลยตลอดกาล นี้คืออานิสงส์ของพระพุทธมนต์ ท่านพระอาจารย์มั่นว่าอย่างนี้

    เกร็ดประวัติ และ ปกิณกธรรมของหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต จากหนังสือ "รำลึกวันวาน"
    [​IMG]
     
  11. สำรวจโลก

    สำรวจโลก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    553
    ค่าพลัง:
    +579
    เชิญร่วมกันสร้างบุญให้ตัวเอง ทำมากได้มาก ทำน้อยได้น้อยครับ

    คำสอนหลวงปู่ฝั้น อาจาโร
    ให้หมั่นเข้าวัดทุกวัน...
    ให้เข้าไปดูในใจตัวเองว่า ขณะนี้เดี๋ยวนี้มันดีมันเลว แค่ไหน
    ไม่ต้องไปเข้าวัดไกล ๆ ที่ไหน ให้หมั่นเข้าไปวัดที่ใจตัวเอง บ่อยๆ

    คำสอนหลวงพ่อสด วัดปากน้ำ
    เมื่อเข้าวัดแล้ว ก็ต้องสร้างพระกันด้วย อย่ามัวแต่สร้างพระภายนอก
    ให้สร้างพระภายในตัวเองขึ้นมา จะได้พึ่งตัวเองได้

    คำสอนหลวงปู่ทวด
    พูดมาก เสียมาก พูดน้อย เสียน้อย
    ไม่พูด ไม่เสีย นิ่งเสีย โพธิสัตย์

    ขออนุโมทนาบุญกับหลวงปู่ฝั้น หลวงพ่อสด หลวงปู่ทวดที่ได้ทำบุญมาตั้งแต่อดีต ปัจจุบันและในอนาคตด้วยครับ....

    [​IMG]
     
  12. สำรวจโลก

    สำรวจโลก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    553
    ค่าพลัง:
    +579
    โลกเท่าแผ่นดิน ธรรมเท่าปลายเข็ม

    "โลกเท่าแผ่นดิน ธรรมเท่าปลายเข็ม" เรื่องโลกมีแต่เรื่องยุ่งของคนอื่นทั้งนั้น ไม่มีที่สิ้นสุด เราไปแก้ไขเขาไม่ได้

    ส่วนเรื่องธรรมนั้นมีที่สุด มาจบที่ตัวเรา ให้มาไล่ดูตัวเองแก้ไขตัวเราเอง ตนของตนเตือนตนด้วยตนเอง

    ถ้าเป็นโลกแล้ว จะมีแต่ส่งออกไปข้างนอกตลอดเวลา แต่ถ้าคิดสิ่งที่เป็นธรรมแล้ว ต้องวกกลับเข้ามาหาตัวเอง เพราะธรรมแท้ๆ ย่อมเกิดในตัวของเรานี่ทั้งนั้น

    รอให้แก่เฒ่าหรือจวนตัวแล้วจึงสนใจภาวนา ก็เหมือนคนหัดว่ายน้ำเอาตอนเรือหรือแพใกล้แตก มันจะไม่ทันการณ์

    ธรรมเทศนาจากหลวงปู่ดู่ พฺรหฺมปญฺโญ

    [​IMG]
     
  13. สำรวจโลก

    สำรวจโลก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    553
    ค่าพลัง:
    +579
    กำลังใจ โดยหลวงปู่ชา

    กำลังใจ
    .....ใจของเรานี่มันอยู่ในกรง ยิ่งกว่านั้นมันยังมีเสือที่กำลังอาละวาดอยู่ในกรงนั้นด้วย ใจที่มันเอาแต่ใจของเรานี้ ถ้าหากมันไม่ได้อะไรตามที่มันต้องการแล้วมันก็อาละวาด เราจะต้องอบรมใจด้วยการปฏิบัติภาวนาสมาธิ นี่แหละที่เราเรียกว่า "การฝึกใจ" .....ขอให้จำไว้ว่า ถึงจะขี้เกียจ ก็ให้พยายามปฏิบัติไป ขยันก็ให้ปฏิบัติไป ทุกเวลาและทุกหนทุกแห่งนี่จึงจะเรียกว่า "การพัฒนาจิต" ถ้าหากปฏิบัติตามความคิดความเห็นของตนแล้ว ก็จะเกิดความคิดไป ความสงสัยไปมากมาย มันจะพาให้คิดไปว่า "เราไม่มีบุญ เราไม่มีวาสนา ปฏิบัติธรรมก็นานนักหนาแล้วยังไม่รู้ยังไม่เห็นธรรมเลยสักที" การปฏิบัติธรรมอย่างนี้ ไม่เรียกว่าเป็น "การพัฒนาจิต" แต่เป็น "การพัฒนาความหายนะของจิต"

    ธรรมเทศนาโดยหลวงปู่ชา

    [​IMG]

     
  14. สำรวจโลก

    สำรวจโลก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    553
    ค่าพลัง:
    +579
    ผมหวังว่าเพื่อนๆสมาชิกคงได้ประโยชน์นะครับ ดูสั้นๆ ง่ายๆแต่ลึกซึ้งครับ

    อนุโมทนาครับ

    [​IMG]
     
  15. สำรวจโลก

    สำรวจโลก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    553
    ค่าพลัง:
    +579
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD>Global Money: โตโยต้าลดการผลิตในสหรัฐฯหลังยอดขายร่วงครั้งแรกในรอบ 13 ปี

    Posted on Thursday, November 20, 2008</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE id=Table1 width="100%"><TBODY><TR><TD>ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่จากญี่ปุ่น ที่มียอดขายอันดับหนึ่งในสหรัฐฯ อย่าง Toyota Motor ประกาศหยุดงานที่โรงงานในสหรัฐฯและแคนาดาอีก 2 วัน ในเดือนธันวาคม พร้อมกับเลิกจ้างคนงาน 250 คน หลังจากยอดขายลดลงเป็นครั้งแรกในรอบ 13 ปี

    นอกจากนั้น บริษัทจะลดการผลิตรถมินิแวน Sienna ลงครึ่งหนึ่งที่โรงงานในรัฐอินเดียน่า และ ชะลอการผลิตรถรุ่น Camry และ Avalon ที่โรงงานในเมืองจอร์จทาวน์ รัฐเคนตักกี้ตั้งแต่เดือนมกราคมเป็นต้นไปด้วย

    อย่างไรก็ตาม Toyota บอกว่าจะไม่เลิกจ้างพนักงานประจำเป็นอันขาด แม้ว่าก่อนหน้านี้ บริษัทจะเพิ่งปรับลดคาดการณ์ผลกำไรประจำปีนี้ลงไปกว่า 50% แล้วก็ตาม
    ----------------------------------------------------------------------

    Moneyline News
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD>
    อีซูซุ - มาสด้าเล็งปลดลูกจ้างในญี่ปุ่น
     
  16. gnip

    gnip สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 เมษายน 2008
    โพสต์:
    144
    ค่าพลัง:
    +14
    ส่งข้อคิดจากหนังสือ"ชีวิตนี้น้อยนัก" ซึ่งเป็นพระนิพนธ์ของสมเด็จพระสังฆราชมาฝากพร้อมกับแผนผังบุญ-แผนผังกรรม


    [​IMG]

    "อย่าเป็นผู้ปฏิเสธเรื่องกรรมและการให้ผลของกรรมอย่างปราศจากเหตุผล
    คืออย่าปฏิเสธดื้อ ๆ ว่าใครจะเคยเกิดเป็นอะไรมาก่อนก็ตาม ก็ไม่ใช่เรา
    เราไม่เคยเกิดเช่นนั้นแน่ คนจะเกิดมาแต่สัตว์ไม่ได้
    สัตว์จะไปเกิดเป็นคนก็ไม่ได้ ไม่มีเหตุผล เป็นความเชื่อที่ปราศจากเหตุผล
    เป็นคนสมัยใหม่แล้วจะเชื่ออย่างนั้นไม่ได้ เพื่อความไม่ประมาท
    จงอย่าปฏิเสธโดยไม่รู้จริงเช่นนี้
    เพราะวันหนึ่งจะหนีไม่พ้นผลที่น่ากลัวนักของกรรม"

    จาก "ชีวิตนี้น้อยนัก" พระนิพนธ์ ของสมเด็จพระสังฆราช

    http://board.agalico.com/showthread.php?t=7032

    หลายๆท่านเคยเห็นแล้ว แต่ก็นำมาฝากกันอีกรอบค่ะ
    เป็นเส้นทางที่เราเลือกเดินกันเองนะคะ เพราะทุกคนมีกรรมเป็นเผ่าพันธุ์ มีกรรมเป็นกำเนิด มีกรรมเป็นทายาท...
    (แต่เที่ยวห้างนี่สิคะ...คงยังเลิกไม่ได้...อิอิ)


     
  17. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 20 คน ( เป็นสมาชิก 4 คน และ บุคคลทั่วไป 16 คน ) </TD><TD class=thead width="14%"></TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>nongnooo, มุนีญา, katicat+, พรสว่าง_2008 </TD></TR></TBODY></TABLE>

    หวาดดีครับ พี่แมวเหมียว หุ หุ
     
  18. newcomer

    newcomer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2007
    โพสต์:
    1,317
    ค่าพลัง:
    +3,934
    เรียน ท่านgnip
    (แต่เที่ยวห้างนี่สิคะ...คงยังเลิกไม่ได้...อิอิ)
    ปกติผมก็ไปห้างพารากอนซื้อของ แล้วเดินไปทำบุญที่วัดปทุมฯ
    นั่งสมาธิที่ศาลาพระราชศรัทธา ครับ
     
  19. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 33 คน ( เป็นสมาชิก 7 คน และ บุคคลทั่วไป 26 คน ) </TD><TD class=thead width="14%"></TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>sithiphong, มุนีญา, katicat+, narin96+, newcomer, nongnooo+, คีตา </TD></TR></TBODY></TABLE>

    กลับมาถึงบ้านแล้วครับ วันนี้ไปอบรมมา พรุ่งนี้ก็ยังไปอบรมอีกวัน แถมวันเสาร์ยังต้องไปสอบอีก โอ้ ไหงโดนหนักล่ะเนี่ย

    น้องหมอก็คล้ายๆกันเลย ต้องไปอบรม 2 วัน(วันนี้และวันพรุ่งนี้)

    พวกนี้ นิสัยไม่ดี ต้องไปอบรม แถมผมหนักกว่าอีก ต้องสอบด้วย หุหุหุ

    ขอไปทานข้าวก่อนนะครับ ผบทบ.เรียกแล้วครับ

    ท่านผบทบ.ครับ จะรีบไปเดี๋ยวนี้ครับ

    .
     
  20. ทองอ้วน

    ทองอ้วน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    98
    ค่าพลัง:
    +135
    แผนผังบุญ-แผนผังกรรม ที่คุณ gnip แนะนำมาให้ ดีมากๆจริงๆเลยครับ ขอบคุณมากครับ


    ;43
     

แชร์หน้านี้

Loading...