พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 23 ธันวาคม 2005.

  1. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    พี่ท่านนี้ เป็นคนละท่านกับพี่ใหญ่นะครับ
    แต่ผลตรวจตรงกันครับ

    .
     
  2. Shinray01

    Shinray01 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    1,675
    ค่าพลัง:
    +2,309
    ~~~ท้องผูกมาจากอะไร ~~~
    [​IMG]
    อึดอัดจริง.. ตั้ง 3 วันแล้ว ยังไม่ยอมถ่ายออกไปเสียที สาวๆ ที่กำลังมีอาการท้องผูก รู้ไหมว่าโรคผูกๆ นี้มีสาเหตุมาจากอะไร

    [​IMG] 1. ไม่สนใจอาหารเส้นใย

    อาหารที่มีเส้นใยมากๆ จะเป็นเหมือนไม้กวาดที่เข้าไปกวาดล้างของเก่าหมักหมมให้สลายตัวออกไปจากลำไส้ของคุณ ร่างกายต้องการเส้นใยวันละ 20-25 กรัม เพื่อช่วยในการขับถ่าย แต่ทุกวันนี้ ข้าวขาว ขนมปัง เบเกอรี่ ช็อกโกแลตเป็นอาหารที่มาแรงได้ใจสาวๆ ซะจนอาหารเส้นใยแทบไม่มีโอกาสได้แจ้งเกิดเลย ท้องน้อยๆ เลยผูกเอา ..ผูกเอา

    [​IMG] 2. ความเครียด ศัตรูตัวร้าย
    ความเครียดจะทำให้ระบบทุกส่วนในร่างกายรวนเร ไม่เว้นแม้แต่ระบบขับถ่าย เพราะเมื่อเกิดความเครียด ลำไส้จะหยุดบีบตัวชั่วคราว ทำให้เบื่ออาหารพร้อมกับถ่ายไม่ออก เมื่อไรที่หยุดเครียด นั่นล่ะ .. ถึงจะกลับมากินง่ายถ่ายสะดวกเหมือนเดิม

    [​IMG] 3. การกลั้นอุจจาระ
    ก็ร่างกายร่ำร้องว่าจะถ่ายแล้วกลับไม่ยอมให้มันได้ทำงานเอง แล้วจะไปโทษใครได้ถ้าร่างกายจะเกิดความเคยชิน ไม่บีบตัว และไม่ถ่ายไปซะดื้อๆ นอกจากนี้ อุจจาระเก่าๆ ที่คุณกลั้นไว้ก็จะถูกดูดน้ำออกไปทุกวันๆ ทำให้มันเป็นก้อนแข็ง อุดตันปิดกั้นการเคลื่อนตัวของของเสียในลำไส้ จึงยิ่งทำให้ท้องผูกถ่ายลำบากยิ่งกว่าเดิม

    [​IMG] 4. ไม่ออกกำลังกาย
    การออกกำลังกายเป็นการกระตุ้นกระบวนการเผาผลาญอาหารที่ดีที่สุด เพราะการเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่องจะทำให้กล้ามเนื้อลำไส้บีบตัวและเกิดการขับถ่ายของเสียออกมา คนที่นั่งหรือนอนทั้งวัน โอกาสที่ระบบขับถ่ายจะทำงานได้ดีก็ยากหน่อยนะ

    [​IMG] 5. ทานยาระบายบ่อยครั้ง
    ถ้าเป็นไปได้สาวๆ ไม่ควรจะใช้ยาถ่ายเลย เพราะการใช้สารแปลกปลอมเข้าไปช่วยในการระบาย จะไปสร้างความเคยชินให้กับลำไส้ ทำให้หยุดทำงานตามปกติ และจะบีบตัวขับถ่ายอุจจาระก็ต่อเมื่อกินยาเข้าไปกระตุ้นเท่านั้น คนที่ใช้ยาถ่ายติดต่อกันนานๆ จึงจะมีปัญหาท้องผูก ถ่ายเองไม่ได้ถ้าไม่ได้
     
  3. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    อย่าโพสบนบอร์ดนะครับคุณเพชร
    ผมกลัวคุณเพชรจริงๆเลย

    .
     
  4. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    หากท่านใดที่ร่วมบุญแล้ว แต่ยังโอนเงินการทำบุญไม่ครบ แต่มีความประสงค์ที่ต้องการจะได้พระสมเด็จ(อัศจรรย์โกลาฤกษ์) สามารถทำในส่วนนี้ก่อนได้นะครับ แล้วหลังจากนั้นค่อยไปทยอยร่วมทำบุญที่เคยแจ้งไว้แล้ว

    สิ่งที่สำคัญที่ประการก็คือ การทำบุญต้องทำเท่าที่ตนเองสามารถทำได้ อย่าหักโหมทำ และทำให้ตนเองเดือดร้อน จะทำให้การทำบุญไม่ได้บุญมากเท่าที่ควรได้บุญ ทำบุญทำให้เกิดความสบายใจนะครับ

    โมทนาสาธุครับ
     
  5. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    อ่า ผมมาเฉลยครับ ณ.เวลานี้ผมกำลังติดตามภาวะทางเศรษฐกิจของเกาหลีใต้ อย่างใกล้ชิดครับ ถ้าผมประเมินไม่ผิดนี่จะเป็นจุดเริ่มของเอเชีย แล้วครับ น่ากลัวจริงๆแล้วได้ข้อมูลอะไรใหม่ๆจะมาupdate ให้พี่น้องทราบกันครับ หุ หุ
     
  6. สำรวจโลก

    สำรวจโลก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    553
    ค่าพลัง:
    +579
    ขอเชิญร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ณ สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ บมจ.ธ.กรุงไทย สาขาลาดพร้าว102 บช.ออมทรัพย์เลขที่1890-13128-8 บัญชี นางพิชญ์สินี ชาญปารีสชญา,นายอุเทน งามศิริ,นายสิรเชษฎ์ ลีละสุนทเลิศ

    สำหรับงานมหากฐินที่สนส.ผาผึ้ง เพื่อร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ณ สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ ในวันอาทิตย์ที่ 26 ตุลาคม 2551

    ตั้งแต่วันนี้( อังคารที่ 21 ตุลาคม 2551) ผมขอมอบพระสมเด็จ(สร้างในฤกษ์ อัศจรรย์โกลาฤกษ์) จำนวน 5 องค์

    สำหรับท่านที่ร่วมทำบุญมหากฐินในคร้งนี้ จำนวนเงินที่ร่วมทำบุญ 5,000 บาท ผมมอบให้ 1 องค์(สำหรับท่านที่เคยร่วมทำบุญสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ณ สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิมาแล้ว

    แต่สำหรับท่านที่ไม่เคยร่วมทำบุญมาก่อน ต้องทำบุญ 15,000 บาท ผมมอบให้ 1 องค์

    การโอนเงินร่วมทำบุญมหากฐิน ต้องโอนก่อนวันเสาร์ที่ 25 ตุลาคม 2551 เวลา 24.00 น.ครับ

    ผมไม่เคยเข้ามาร่วมบุญในกระทู้นี้เลยครับ เพิ่งมาได้อ่านเมื่อวันสองวันนี้เอง
    ขอโมทนาครับ
    ถ้าอนาคตมีวาสนาคงได้ร่วมบุญครับ สาธุ

    [​IMG]
     
  7. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    เรียนท่านเพชร
    วันนี้ผมได้รับพระพิมพ์จำนวน 2องค์แล้วครับ ขอบคุณครับ แต่รู้สึกว่าขาดของพี่ไฟดูดไปจำนวน 1องค์ครับ คุณเพชรจะมอบเองหรือให้ผมให้พี่ไฟดูดก่อนก็ได้ครับ...
     
  8. guawn

    guawn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    10,642
    ค่าพลัง:
    +42,113
    ยอดรวมกฐินที่ถวายในปีนี้ที่วัดใหม่ปลายห้วย 8,080,000 บาท

    จากสายบุญกระทู้ที่ผมตั้งขึ้น มียอดรวมทั้งสิ้น 157,000 บาท


    ขออนุโมทนาบุญกับทุกๆท่านด้วยครับ
     
  9. สำรวจโลก

    สำรวจโลก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    553
    ค่าพลัง:
    +579
    มีงานบุญอยู่งานหนึ่งที่อยากบอกบุญมายังเพื่อนๆคณะศิษย์หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรทุกท่านที่ปรารถนาจะสร้างกุศลกับหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร กรมพระราชวังบวรสถานมงคลทั้ง ๕ พระองค์ เทพเทวาที่ปกปักรักษาสยามประเทศมาแต่ครั้งการสร้างกรุงรัตนโกสินทร์...

    งานบุญที่ว่านี้คือ การสร้าง"ไฉไบ๊" เป็นผ้าไหมทอมือจากประเทศจีนที่ติดไว้เหนือเพดานในศาลเทพารักษ์ "ไฉไบ๊"ของเดิมนี้ได้อยู่ประจำศาลนี้มาร่วมร้อยปีแล้ว บัดนี้ด้วยกาลเวลาจึงทำให้ผ้าไหมเก่า และเสียหายขาดชำรุด จึงถึงเวลาที่จะต้องเปลี่ยน"ไฉไบ๊"ผืนใหม่ซึ่งภายในศาลมีจำนวนรวมด้วยกัน ๓ ผืน งบประมาณที่ได้ไปสอบถามร้านค้าแถววัดเล่งเน่ยยี่ที่เป็นการทอมือทั้งผืน ไม่ใช่การปัก และแปะ จะอยู่ที่ ๓๐,๐๐๐ บาท ผมเห็นว่าการสร้างครั้งนี้เป็นการสร้างครั้งที่ ๒ ซึ่งอีกร้อยปีจึงจะสร้างผืนที่ ๓ ได้ ถือเป็นของสูงที่อยู่ภายในศาลเทพารักษ์แห่งนี้ การบอกบุญก็จะใช้เวลาเพียงประมาณ ๒๐ วันเท่านั้น เพื่อให้ทันวันที่ ๓ พ.ย. ๒๕๕๑ ซึ่งตรงวันสวรรคตของกรมพระราชวังบวรมหาสุรสิงหนาท ...


    สามารถร่วมบุญด้วยการโอนปัจจัยที่ผมก็ได้ครับ เพื่อความสะดวก และสามารถดำเนินการจัดซื้อได้ทันตามกำหนดเวลาที่

    บัญชีคุณอภิวัฒน์ ชัฎอนันต์
    ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาซอยไชยยศ
    บัญชีออมทรัพย์ เลขที่ 040-2-25999-6

    วันศุกร์ที่ 24/ต.ค./51 ผมมีความประสงค์ที่จะโอนปัจจัยร่วมบุญในครั้งนี้ด้วยคนครับ อนุโมทนาครับ

    [​IMG]
     
  10. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  11. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ระวัง ถูกขโมยอีเมล์ เพื่อใช้หลอกลวงเพื่อนของเรา


    http://icare.kapook.com/content_detail.php?t_id=0&id=735


    [​IMG]


    วันนี้ Kapook icare ขออนุญาตเสนอ บทความน่ารู้เกี่ยวกับการถูกขโมยอีเมล์ และใช้อีเมล์นั้นหลอกลวงเพื่อนของเรา จาก พ.ต.อ.ญาณพล ยั่งยืน ผู้บัญชาการสำนักคดีเทคโนโลยีและสารสนเทศ กรมสอบสวนคดีพิเศษ DSI เพื่อให้ผู้อ่านระมัดระวังภัยจากอินเทอร์เน็ตที่อาจมาอยู่ใกล้ตัวกว่าที่คิด ดังนี้ค่ะ

    [​IMG] เตือนเรื่อง การถูกขโมยอีเมล์ และใช้อีเมล์นั้นหลอกลวงเพื่อนของเรา

    1. ผู้ที่ใช้ hotmail ,gmail หรือ yahoo หรือ ฟรีอีเมล์ อื่นๆ มักจะได้รับ เมล์จาก โจร ซึ่งมาในรูปแบบ ต่างๆ นานา เช่นมีภาพสวยงามให้คลิก, มีเว็บดีๆ ให้คลิกที่นี่ ( เพื่อส่งโปรแกรมแอบดักข้อมูลประเภทต่างๆ มาลงในเครื่องของเรา เช่น Trojans เป็นต้น ที่แอบเข้ามากับข้อมูลนั้นๆ ทำให้รู้ Username/password , รหัสบัตรเครดิต ฯลฯ ของเรา) , หรือมาหลอกว่า เป็นเมล์จาก hotmail ,gmail หรือ yahoo ต้องการสำรวจข้อมูลต่างๆ
    ให้เราใส่ Username /password พร้อมข้อมูลต่างๆ เพื่อที่จะได้เป็น สมาชิกถาวร หรือจะได้รับสิทธิพิเศษ หรือสมาชิก VIP ของ ฟรีอีเมล์ ดังกล่าว โดยมักจะทำหน้าตาเว็บให้คล้ายกับของจริง

    2. โจร จะใช้ username/password ของเราที่เราให้เขาไปนั้น มายึดเมล์ของเรา พร้อมกับ เปลี่ยน password ไม่ให้เราเข้าไปได้

    3. โจรจะใช้เมล์ลิส ของพรรคพวกเพื่อนฝูงของเรา ที่เราเคยติดต่อ Save ไว้ ที่อยู่ในเมล์นั้น ส่งไปหาเพื่อนฝูงของเรา ว่า ขณะนี้ เราอยู่ในต่างประเทศ (เพราะใช้ภาษาอังกฤษเขียนมา) เดือดร้อนแสนสาหัส ด้วยกรณี ต่างๆนานา ขอให้ส่งเงินไปให้ด่วน ซึ่งจำนวนเงินนั้นจะไม่มากเกินไปนัก อยู่ในวิสัยที่เพื่อนฝูงกัน พอที่จะช่วยเหลือกันได้
    การที่ใช้อีเมล์ของเรา ส่งไปหาเพื่อนเรานั้น ก็เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ ไม่ลบทิ้ง เพราะผู้รับจะจำได้หรือรู้ว่า เป็นเมล์จากเรา ที่เคยติดต่อกัน

    4. เมื่อเพื่อนฝูงของเราที่รักใคร่ชอบพอกัน และได้รับเมล์นั้นแล้ว ถ้าสามารถติดต่อสอบถามทางโทรศัพท์ได้ ก็รอดตัวไป แต่ถ้าเป็นเพื่อนของเราที่อยู่ในต่างประเทศ เช่นใน เยอรมัน หรือ สหรัฐฯ ก็จะตอบสอบถามไปยัง อีเมล์ของเราที่ถูกโจรยึดไปแล้วนั้น ซึ่งแน่นอน โจรย่อมตอบไปว่า "ใช่แล้วฉันเดือดร้อนมาก ขอให้ส่งเงินไปให้ (โดยจะบอกเลขบัญชีภายหลัง หากเหยื่อหลงเชื่อ)"

    5. ซึ่งคดีนี้ จะถือว่า เป็นการฉ้อโกงในเขตประเทศไทยหรือไม่ ยังเป็นปัญหา เพราะโจรอยู่เมืองนอก หลอกเพื่อนเราที่อยู่เมืองนอก ให้ส่งเงินจากเมืองนอก ไปยังบัญชีธนาคารของโจร ที่อยู่เมืองนอก เช่นกัน
    ( เพราะคนไทยที่อยู่ในประเทศ คงจะไม่ถูกหลอก เพราะสามารถโทรศัพท์สอบถาม มาที่เรา หรือที่บ้านเรา หรือที่ทำงานเราก็ได้)


    [​IMG] วิธีการป้องกัน

    1. เครื่องคอมพิวเตอร์ของเรา จำเป็นจะต้องลงโปรแกรมประเภท Anti-Virus และต้องหมั่น update บ่อยๆด้วย เพื่อป้องกันโปรแกรมแปลกๆที่ชั่วร้าย แต่ก็ไม่ใช่ว่า จะปลอดภัย 100% เพราะ " เหนือฟ้า ย่อมมีฟ้า " แต่ก็ยังดีที่มีระบบพอจะป้องกัน Trojans ได้บ้าง

    2. ไม่ควรใช้ เครื่องคอมพิวเตอร์ที่เป็นสาธารณะ ต่างถิ่น ต่างประเทศ หากไม่จำเป็นจริงๆ โดยเฉพาะ ระบบใดที่ต้องใส่ Username/password อีเมล์ บัตรเครดิต หรือระบบงานของที่ทำงาน เพราะท่าน ไม่มีโอกาสทราบได้ว่า เครื่องนั้น มีการวางโปรแกรม ชั่วร้าย ดักเก็บข้อมูล อะไรไว้บ้าง แต่ถ้าเป็นเซียนคอมพ์ ก็จะรู้จักหาโปรแกรมตรวจสอบ ไปดาวน์โหลดมา (บางเครื่องไม่ให้ทำ) หรือเตรียมโปแกรมตรวจสอบ ใส่ thumb drive ไว้เพื่อใช้ตรวจสอบเครื่องนั้นก่อนใช้งาน แต่ต้องไม่ลืมว่า "เหนือฟ้า ย่อมมีฟ้า"

    3. ไม่ว่ากรณีใด อย่าให้ username/password กับผู้ใด แม้กระทั้งเว็บที่ทำลิงค์มาในอีเมล์ หรือในเว็บนั้นๆ เพราะ เขาอาจทำลิงค์ว่า www.hotmail.com ก็จริง แต่เมื่อเราคลิกไป มันอาจจะนำเราไปที่ www.hotmail.com.abcxyz.com/kdkdkdkd ซึ่งหากมองเผินๆ จะเห็นว่า เป็นเว็บ www.hotmail.com แต่ในความเป็นจริงแล้ว คือเว็บ abcxyz.com แต่มีโดเมนภายในว่า .com และใน .com นั้นมีโดเมนย่อยลงไปอีกว่า hotmail ดังนั้น จะให้แน่ใจจริงๆว่า เป็นเว็บใดแล้ว ให้ดูที่ ตัวอักษรหน้า เครื่องหมาย / ซึ่งก็จะเห็นว่า เป็นเว็บ abcxyz.com

    4. หากจะเข้าเว็บใด ควรคีย์ด้วยตนเอง มากกว่า กดจากลิงค์ ที่เขาส่งมาให้ หรือถ้าจำเป็นจะต้องกดตามลิงค์นั้น ก่อนกด ให้นำ เม้าส์ ไปแตะที่ลิงค์นั้นก่อน แล้วสังเกตดูว่า แถบด้านล่างนั้น ชี้ไปและสะกดตรงกันหรือไม่ ถ้าไม่แน่ใจ ให้คีย์เองดีกว่า

    5. หากถูกขโมยอีเมล์ไปแล้ว ต้องรีบแจ้งบริษัท เมล์นั้นขอยกเลิกการใช้เมล์นั้น แต่ก็เหนื่อยครับ กว่าจะขอยกเลิกได้ หรือขอคืนได้ ใช้เวลานาน และเหนื่อยมาก ควรรีบแจ้งเพื่อนฝูงทุกคนที่เคยติดต่อกันให้ทราบว่า เรายกเลิกการใช้เมล์นั้นแล้ว หากได้รับเมล์ ก็อย่าหลงเชื่อ

    6. หากท่านเป็นผู้รับเมล์จากเพื่อนท่าน ว่าเดือดร้อนเงิน ควรรีบติดต่อเพื่อนคนนั้นหรือญาติของเขา ก่อนที่จะส่งเงินไป เพราะหากท่านส่งเงินไปให้แล้ว จะขอเงินคืน โอกาสเท่ากับ "ศูนย์"


    ด้วยความห่วงใย จาก
    พ.ต.อ.ญาณพล ยั่งยืน
    ผู้บัญชาการสำนักคดีเทคโนโลยีและสารสนเทศ
    กรมสอบสวนคดีพิเศษ DSI



    --------------------------------
    นี่เป็นกรณีตัวอย่าง จากเรื่องจริง
    --------------------------------
    ---------- จดหมายที่ถูกส่งต่อ ---------- (เพื่อนของคุณตุ่น (นามสมมุติ) ที่ถูกขโมยอีเมล์ไป เตือนส่งเมล์ต่อหาเพื่อนๆคนอื่นๆ)
    จาก: นงฯ nong....@m....or.th
    วันที่: ตุลาคม 16, 2008 10:53 ก่อนเที่ยง
    หัวเรื่อง: ด่วน_mail อันตราย_FW: Please,i need your urgent help !!!
    ถึง: k.......@gmail.com

    หญิงตุ่นโดนแล้ว บอกต่อๆกัoด้วยนะ โดยเฉพาะตุ่น ให้โทรแจ้งให้ด้วย ไม่รู้ว่าโดนล้วงข้อมูลได้อย่างไร???
    ไม่กล้าส่งเมล์กลับที่ตุ่น (อีเมล์เดิม) เพราะกลัวเมล์กลับไปที่พวกแฮกเกอร์
    ------------------------------------------------------------------------------------
    นี่คือตัวอย่างของเมล์จากโจร ที่ใช้อีเมล์ของเรา ส่งไปหาเพื่อนเรา เพื่อขอความช่วยเหลือ)
    ------------------------------------------------------------------------------------
    Date: Wed, 15 Oct 2008 15:05:31 -0700
    From: k.........@yahoo.com
    Subject:Please,i need your urgent help !!!
    To: k.........@yahoo.com
    Hello,

    How's work on your end? This has had to come in a hurry and it has left me in a devastating state.

    These people won't even allow people write in native dialects.
    I am in some terrible situation and I'm really going to need your urgent help.

    Yesterday, unannounced, I came to visit a new researchers' complex in London, Imperial College London, Gallery Section,
    (South Kensington Campus, London SW7 2AZ), England.

    Well we actually got robbed in the Hotel I booked in and they made away with my wallet (which included my cash, diaries and credit cards).

    My cellphones were not brought along since I did not get to roam them before coming over.

    The phone cables have been burnt including internet connection cables and the Hotel's database has been compromised as well.

    So all I can do now is pay cash and get out of here quickly.

    I do not want to make a scene of this which is why I did not call the office or my house, this is embarassing enough.
    Please I want you to lend me a sum of $1,430, just to clear my Hotel bills and get the next plane home.

    The Consulate only cleared me of my travelling documents and ticketing since I came in as a tourist and not on official purpose.

    I shall have your money reimbursed immediately on my return. I'll be waiting on you at the Hotel lobby for your mail.
    Thanks for your kindness
    K...... Y......



    นอกจากนี้แล้ว เมล์ยังมีอีกหลายรูปแบบ แต่จะมีลักษณะเดียวกัน คือ ใช้เมล์ของเรา ส่งหาเพื่อนของเรา อ้างว่า เราเดือดร้อนอยู่ในต่างประเทศ



    ขอขอบคุณภาพประกอบจาก mcot.net
     
  12. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    18 เมืองใหญ่ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำ เสี่ยงทะเลจะท่วมถึงก่อน

    http://hilight.kapook.com/view/30139

    [​IMG]


    18 เมืองใหญ่ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำ แถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เสี่ยงที่สุดน้ำทะเลจะท่วมถึงก่อน

    "ยููเอ็น" เรียกร้องให้หามาตรการบรรเทาทุกข์ ภัยที่จะเกิดจาก "ระดับน้ำ" ที่สูงขึ้น

    รายงาน "สภาพเมืองต่างๆ ของโลก ประจำปี 2008-2009" ของสำนักงานสารนิเทศแห่งประชาชาติ ชี้ว่า เมืองตามชายฝั่งในเอเชียจะได้รับผลกระทบจากความเปลี่ยนแปลงของภูมิอากาศมากที่สุด

    เมืองใหญ่ในเอเชียหลายเมืองมีความเสี่ยงหากระดับน้ำสูงขึ้นอันเป็นผลมาจากการเปลี่ยนแปลงของภูมิอากาศ และต้องหามาตรการป้องกันมิให้เกิดผลกระทบต่อประชากรและทรัพย์สิน ​

    โครงการตั้งถิ่นฐานมนุษย์แห่งสหประชาชาติ และคณะกรรมาธิการเศรษฐกิจ และสังคมแห่งสหประชาชาติสำหรับเอเชียและแปซิฟิก (เอสแคป) จะร่วมกันจัดงานเปิดตัวรายงานสำคัญประจำปีของโครงการตั้งถิ่นฐานมนุษย์แห่งสหประชาชาติ ชื่อ State of the World's Cities 2008/9: Harmonious Cities ​

    รายงานของสหประชาชาติฉบับใหม่นี้ ระบุว่ากว่าครึ่งหนึ่งของจำนวนเมืองในประเทศกำลังพัฒนาที่ตกอยู่ในภาวะเสี่ยงอันตรายหากระดับน้ำทะเลสูงขึ้นที่เป็นผลจากการเปลี่ยนแปลงของภูมิอากาศนี้อยู่ในทวีปเอเชีย ​

    ในจำนวน 20 เมืองใหญ่ในภูมิภาค มี 18 เมืองที่ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำหรือไม่ก็ตั้งอยู่ในบริเวณที่ราบลุ่ม เมืองแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีความเสี่ยงมากเป็นพิเศษ เพราะประชากรมากกว่าหนึ่งส่วนสามของจำนวนประชากรในเมืองทั้งหมด อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งที่ต่ำกว่าระดับน้ำทะเล ​

    รายงานสำคัญของโครงการตั้งถิ่นฐานมนุษย์แห่งสหประชาชาติเล่มนี้กล่าวว่าหกสิบสี่เปอร์เซนต์ของจำนวนเมืองทั่วโลกทั้งหมด 3,351 เมืองที่ตั้งในแถบชายฝั่งที่ต่ำกว่าระดับน้ำทะเล อยู่ในประเทศกำลังพัฒนาและมีความสามารถจัดการกับปัญหาความยุ่งยากที่อาจเกิดขึ้นเมื่อระดับน้ำทะเลเพิ่มสูงขึ้นได้น้อยมาก พื้นที่แถบชายฝั่งที่ต่อเนื่องกันเหล่านี้อยู่ต่ำกว่าระดับน้ำทะเลกว่าสิบเมตร ​

    รายงานชึ้ให้เห็นว่าภายในปีค.ศ. 2070 ประชากรในเมืองที่ตั้งอยู่แถบที่ราบลุ่มน้ำ ที่ได้เคยได้รับความเดือดร้อนจากภัยน้ำท่วมมาแล้ว เช่น เมืองดากา, โกลกาทา และย่างกุ้ง จะอยู่ในกลุ่มที่มีความสุ่มเสี่ยงมากที่สุด ส่วนเมืองท่าต่างๆ เช่น เมืองมุมไบ และเซี่ยงไฮ้ ที่มีประชากรอยู่หนาแน่นและเป็นเมืองเศรษฐกิจจะได้รับผลกระทบอย่างสาหัสทางทรัพย์สินและเศรษฐกิจ หากมาตรการบรรเทาทุกข์ไม่ได้เตรียมพร้อมไว้รับมือกับภัยพิบัตินี้

    รายงานกล่าวเพิ่มเติมอีกว่าราวกลางศตวรรษที่21 ในประเทศกำลังพัฒนา ประชากรในเมืองจะเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวปัจจุบันในประเทศกำลังพัฒนา ทุกสัปดาห์มีชาวชนบทกว่าสามล้านคนย้ายถิ่นฐานเข้ามาพำนักในเมืองใหญ่ ​




    ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
    [​IMG]

    ---------------------------------------------------
     
  13. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    เธอชื่อ.. แก้ว โศกนาฏกรรม บนลมหายใจ

    http://hilight.kapook.com/view/30141



    [​IMG]
    แก้วเมื่อลองได้แตกแล้ว แม้จะปะติดปะต่อยังไงมันยังคงเห็นรอยร้าว เช่นเดียวกับ "แก้ว" เด็กหญิง 14 ปี ที่ความเลวร้ายก้าวเข้ามาในชีวิตตั้งแต่เธอยังไม่แตกเนื้อสาว... เรื่องราวของเธอยิ่งกว่าโศกนาฏกรรมที่นักเขียนชอบแต่งแต้มให้รันทดแสนเศร้า เรื่องของแก้วมันเป็นเรื่องจริง มันเป็นโศกนาฏกรรมบนลมหายใจ

    เด็กน้อยวัย 8 ขวบ โดนพ่อของตัวเองข่มขืน เพราะตัณหาราคะของชายที่ได้ชื่อว่าพ่อทำให้แก้วเปลี่ยนไป จากเด็กสาวสดใส กลายเป็นเด็กสาวที่หวาดกลัว ซึมเศร้า ผลการเรียนแย่ลงเรื่อยๆ จนสุดท้ายเธอต้องออกจากโรงเรียน เรื่องราวที่เกิดขึ้นนี้ เธอพยายามบอกแม่ แต่พ่อก็เข้ามาขัดจังหวะทุกครั้ง แถมพอลับตาแม่ แก้วโดนทำร้ายปางตาย เพียงเพราะจะเอาเรื่องจริงไปบอกแม่

    เมื่อแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นไม่ได้ ทางเดียวที่เด็กสาวคิดออกคือฆ่าตัวตาย

    ไม่ใช่ครั้งเดียว... แต่เธอพยายามฆ่าตัวตายหลายต่อหลายครั้ง ในที่สุดแก้วถูกส่งตัวไปโรงพยาบาลจิตเวช ใน จ.นครราชสีมา เป็นเวลา 2 เดือน ตลอด 2 เดือนแก้วดีขึ้น ที่สำคัญตอนที่แก้วนอนรักษาตัว พ่อเดินทางไปขุดทองที่ประเทศในแถบตะวันออกกลาง

    เวลาผ่านไปเกือบ 2 ปี พ่อเลิกขุดทองกลับมาเมืองไทย ช่วงนั้นแก้วกำลังย่างเข้าสู่วัยสาว เธออายุ 14 ปี พ่อหอบเงินก้อนโตมาให้แม่ แม่เอาใจพ่อทุกอย่าง แต่แก้วสิพยายามทำทุกทางที่จะหนีห่างจากพ่อ

    "พ่อคิดถึงลูกมาก มาให้พ่อกอดซิลูก"

    แก้วไม่รอดเงื้อมมือของพ่อ แก้วโดนข่มขืนบ่อยครั้งเท่าที่จะมีจังหวะ

    แก้วขมขื่น เธอหนีออกจากบ้าน ยังโชคดีเธอได้เจอหญิงวัยกลางคนให้ความช่วยเหลือ แก้วเล่าความจริงให้หญิงคนนั้นฟัง หญิงคนนั้นพาแก้วไปแจ้งความ แล้วกระบวนการยุติธรรมเริ่มเข้ามาคุ้มครองเธอ นักสังคมสงเคราะห์พาหญิงสาวมารักษากายที่เจ็บปวดและใจที่บอบช้ำที่บ้านพักฉุกเฉิน ดอนเมือง

    1 สัปดาห์ที่บ้านพักฉุกเฉินทำท่าจะไปได้ด้วยดี แต่เพียงแค่อาทิตย์เดียว เจ้าหน้าที่บ้านพักฉุกเฉินต้องตกใจเมื่อแก้วพยายามฆ่าตัวตายอีก

    ที่เป็นเช่นนั้นเพราะ..แก้วคิดถึงแม่ เธอโทรศัพท์ไปหาแม่

    แม่ลูกถามไถ่สารทุกข์สุกดิบ แม่ถามว่าแก้วอยู่ที่ไหน แต่เมื่อแม่พูดออกมาว่า

    "พ่ออยากเจอแก"

    แก้วทิ้งโทรศัพท์แล้ววิ่งลนลาน

    "หนี หนี หนูจะหนีพ่อ"

    เจ้าหน้าที่เริ่มประจักษ์แล้วว่า "พ่อ" มีผลต่อสภาพจิตใจ แก้วกลัวว่าพ่อจะมาหาที่นี่ ทางเจ้าหน้าที่จึงประสานงานกับมูลนิธิเพื่อนหญิงให้หาที่พักที่ใหม่ให้แก้วเพื่อเธอจะได้เลิกกังวลใจ

    ที่มูลนิธิเพื่อนหญิง...

    การมาพักรักษาทั้งกายและใจในบ้านหลังนี้ พฤติกรรมและสภาพจิตใจของแก้วดีขึ้นมาก

    เมื่อแก้วเข้มแข็งมากพอ เจ้าหน้าที่เลยให้แก้วเดินหน้าดำเนินคดีเอาผิดคนที่ข่มขืนเธอ ซึ่งแก้วก็พร้อมที่จะเดินหน้า แต่มันดูจะเป็นไปด้วยความลำบาก เพราะคดีนี้ไม่สามารถดำเนินการทุกอย่าง ณ กองปราบปรามได้ ต้องไปดำเนินการในพื้นที่ที่เกิดเหตุ คือ ในจังหวัดนครราชสีมา เพราะว่าบุคคลต่างๆ ที่เกี่ยวข้องไม่ถือว่าเป็นผู้มีอิทธิพล

    "นี่บ้านหนูใช่ไหม" ตำรวจถามรายละเอียด

    "สงสัยว่าจะไม่มีใครอยู่" ตำรวจบอกพร้อมกับพาแก้วเข้าไปในบ้านเพื่อชี้จุดเกิดเหตุต่างๆ

    แก้วก้าวขึ้นบ้านด้วยความโล่งใจเพราะจะได้ไม่ต้องเจอหน้าชายใจทราม

    "ใครว่ะ" เสียงก้าวร้าวที่แก้วรู้ดีว่าเป็นเสียงใคร

    "พ่อ แม่" แก้วร้องตกใจ

    แก้วมองแม่ เธอเห็นสายตาอันเกรียวกราด และสายตาอันดุดันของพ่อ

    "เขาข่มขืนหนูที่พื้น"

    "อีแก้ว แกใส่ความพ่อแกทำไม" "แม่ทำท่าจะเข้ามาตีแก้ว

    หลังจากเดินทางออกจากเรือนไม้ที่ไม่สมควรจะเรียกว่า "บ้าน" แก้วกลับมามีสภาพย่ำแย่ เธอหวาดกลัว กรี๊ดร้องเสียงดัง

    ทางออกที่ดีที่สุดคือการส่งตัวแก้วไปที่บ้านเกร็ดตระการ เพื่อให้เธอได้ฝึกอาชีพ แต่กระนั้นแล้วสภาพจิตใจของแก้วในหนนี้ดูยากจะเยียวยา เธอถูกส่งตัวไปบำบัดจิตที่โรงพยาบาลศรีธัญญา

    นานนับเดือนที่แก้วนอนรักษาสภาพใจ จนเมื่อดีขึ้นแก้วกลับมาที่บ้านเกร็ดตระการอีกครั้ง เธอเริ่มควบคุมอารมณ์ของตัวเองได้บ้าง แต่หลายๆ ครั้งแก้วก็ยังมีอาการทางจิตให้หลายคนเป็นห่วง

    ค่ำคืนวันที่ 21 ตุลาคม 2546 แก้วดูสงบขึ้น คืนนี้จิตใจของเธอไม่ฟุ้งซ่าน แก้วดูมีความสุข หลายคนไม่ได้เห็นรอยยิ้มของแก้วมานานแล้ว ทุกคนเลยไม่อยากเข้าไปรบกวน

    แต่เพียงเสี้ยววินาที!!!

    "แก้ว..เอาตัวแก้วขึ้นจากบ่อน้ำเร็ว"

    ร่างของแก้วถูกอุ้มขึ้นจากบ่อน้ำ แก้วนอนนิ่ง ปากเขียวซีด

    ไม่ว่ากี่เสียงร้องเรียกแก้ว แต่แก้วกลับไม่รู้สึกรู้สา เธอนอนหายใจรวยระริน ลมหายใจของแก้วแผ่วลง แผ่วลง แก้วดูมีความสุขกับสิ่งที่เธอเลือก ดวงตากลมโตของแก้วค่อยๆ ปิดลง แก้ว?หมดลมหายใจในที่สุด

    เมื่อแก้วจากไป ความกังขาต่างๆ ในข้อสงสัยทั้งผู้ทำผิดและกระบวนการแก้ไขปัญหา ยังคงค้างเติ่งอยู่อย่างนั้น คดีที่แก้วเคยดำเนินการไว้บัดนี้กลายเป็นเพียงเศษขยะ เพราะ "โจทก์" เสียชีวิตโดยแพทย์ลงความเห็นสาเหตุของการตายว่า "แก้วฆ่าตัวตายเพราะโรคจิตเวท"

    เผยสถิติ...40-50คนต่อเดือนเดินหน้าหาที่พึ่ง

    "ขณะนี้ มีผู้หญิงที่ถูกทำร้ายทั้งร่างกายและจิตใจเข้ามาอาศัยจำนวน 141 คน ซึ่งส่วนใหญ่แล้วปัญหาที่พบบ่อยอันดับหนึ่งคือ 1.ท้องไม่พร้อม 2.ปัญหาความรุนแรงในครอบครัว 3.ถูกล่วงละเมิดทางเพศ 4.ปัญหาเอดส์ โดยเฉลี่ยแล้ว แต่ละเดือนจะมีผู้เข้ามาขอความช่วยเหลือผ่านองค์กรผู้หญิงต่างๆ ที่ให้ความช่วยเหลือประมาณ 40-50 คน ซึ่งถือว่ามากขึ้น ถ้าเทียบกับปีที่แล้ว ความซับซ้อนของปัญหาของผู้หญิงก็มากขึ้น เช่น เด็กผู้หญิงที่ถูกล่วงละเมิดจะมีอายุน้อยลง ที่สำคัญ ผู้กระทำส่วนใหญ่คือคนใกล้ชิด

    ส่วนกรณีเข้ามาขอคำปรึกษาปัญหากับเจ้าหน้าที่ ทั้งกรณีที่พักในบ้านพัก และภายนอก เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา 150 คน ขณะที่เดือนมิถุนายน-กรกฎาคม มีประมาณ 120 คน ซึ่งอยากจะบอกกับผู้หญิงทุกคนว่า ก่อนที่คิดทำอะไร ให้มองหาทางเลือกก่อน อยากให้มีสติให้รอบด้าน เพราะทุกปัญหามีทางออก ถ้าคิดอะไรไม่ออกโทร.มาปรึกษาระบายปัญหาที่บ้านพักก็ได้ ที่ 0-2929-2302 จะช่วยได้ในระดับหนึ่ง ไม่ต้องทำร้ายตัวเอง" นางกรวิณท์ วรสุข ผู้อำนวยการฝ่ายสังคม บ้านพักฉุกเฉินฯ สมาคมส่งเสริมสถานภาพสตรี ในพระอุปถัมภ์พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ เปิดเผย



    ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
    [​IMG]

     
  14. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    อาการปวดหลัง ที่ต้องรีบรักษา
    http://women.kapook.com/health00050/

    [​IMG]
    ใครที่รู้สึกปวดหลังบ่อยๆ ทราบหรือไม่ว่าอาการอย่างไหนถึงต้องรีบรักษาให้ทันท่วงที วันนี้เดลินิวส์ออนไลน์มีเรื่องนี้มาฝากกัน…
    อาการปวดหลัง อย่าเห็นว่าเป็นเรื่องเล็กน้อย เพราะกระดูกสันหลังมีความสำคัญและยังมีส่วนเกี่ยวข้องกับอวัยวะต่างๆ โดยเฉพาะระบบประสาท ดังนั้น เมื่อเกิดปวดหลังขึ้นมาโดยไม่ทราบสาเหตุก็อย่าปล่อยทิ้งไว้เพราะจะทำให้ เรื้อรังและอาจจะเป็นสัญญาณเตือนถึงความผิดปกติในร่างกายก็ได้ลักษณะอาการปวดหลังที่จำเป็นต้องรีบเข้ารับการรักษาอย่างทันท่วงที ได้แก่
    1. อาการปวดหลังร่วมกับแขนขาชาไม่มีแรง กลั้นปัสสาวะและ
    กลั้นปัสสาวะและ อุจจาระไม่ได้ ซึ่งลักษณะอาการดังกล่าวเป็นไปได้ว่าไขสันหลังได้รับบาดเจ็บ ทางที่ดีควรรีบปรึกษาแพทย์โดยด่วน เพื่อทำการเอ็กซเรย์ตรวจดูกระดูกสันหลังและหาตำแหน่งที่บาดเจ็บ บางรายเพียงให้นอนพักรักษาตัวก็อาจหายจากอาการดังกล่าวได้ แต่บางรายอาจจำเป็นต้องเข้ารับการผ่าตัด
    2. ปวดหลังบริเวณเอวและมีไข้หนาวสั่น
    สาเหตุของอาการอาจเกิดจากการติดเชื้ออักเสบของไต เมื่อรักษาไตจนเป็นปกติดีแล้ว อาการปวดดังกล่าวก็จะหายไป
    3. ปวดหลังจากยกของหนัก หรือออกกำลังกายมากเกินไป
    รู้สึกว่าหลังขยับไม่ได้ หรือปวดร้าวไปจนถึงขาข้างใดข้างหนึ่ง อาจเกิดจากหมอนรองกระดูกเคลื่อนเคล็ดไปกดทับเส้นประสาท การรักษาจะต้องให้สวมเสื้อดามหลัง และให้เข้ารับการทำกายภาพบำบัด ส่วนในรายที่อาการหนักมากอาจต้องผ่าตัด
    4. ปวดหลังเรื้อรังนานเป็นแรมเดือนและปวดมากขึ้นเรื่อยๆ
    หากเป็นในคนอ้วน หรือผู้ที่มีอายุมากกว่า 45 ปี อาจเกิดขึ้นเนื่องจากโรคไขข้ออักเสบ หรือกระดูกสันหลังสึกกร่อน การรักษาในกรณีนี้แพทย์จะให้ยาแก้ปวดมาทาน ให้รับการทำกายภาพบำบัด สวมเสื้อดามหลัง แนะนำให้รับประทานอาหารที่มีแคลเซียมเพิ่มขึ้น ถ้าเป็นคนอ้วนมากก็จะต้องให้ลดน้ำหนัก
    5. อาการปวดหลังที่เกิดในสตรีมีครรภ์
    อาจเป็นผลมาจากปัจจัยหลายอย่าง เช่น ฮอร์โมนในร่างกายเกิดการเปลี่ยนแปลงทำให้เส้นเอ็นและกล้ามเนื้อยึดกระดูก หย่อนยาน การแบกรับน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นของทารก หรือมดลูกที่โตขึ้นกดทับเส้นประสาททำให้ปวดหลังจนร้าวไปถึงขาได้
    รู้อย่างนี้แล้ว ถ้ารู้สึกปวดหลังแบบผิดสังเกต ก็ควรรีบไปพบแพทย์โดยด่วน
    ข้อมูลจาก[​IMG]ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต
     
  15. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    มะเร็งจิสต์ โรคใหม่ แต่เป็นภัยใกล้ตัว

    http://hilight.kapook.com/view/30157


    [​IMG]


    ในปัจจุบันโรคมะเร็ง ถือเป็นโรคร้ายแรงที่คร่าชีวิตมนุษย์เป็นลำดับต้นๆ โดยโรคมะเร็งนั้นสามารถเป็นได้กับทุกส่วนของร่างกาย และด้วยวิวัฒนาการทางการแพทย์ที่ก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว ทำให้มีการค้นพบการเกิดมะเร็งของระบบทางเดินอาหารชนิดหนึ่งที่มีโอกาสพบได้ ไม่บ่อยนัก ที่เรียกว่า "มะเร็งของเนื้อเยื่อในระบบทางเดินอาหาร" (Gastrointestinal Stromal Tumor) หรือมะเร็งจิสต์ (GIST) ซึ่งมีสถิติพบในต่างประเทศประมาณ 0.5 เปอร์เซ็นต์ ของโรคมะเร็งในระบบทางเดินอาหารทั้งหมด โดยในประเทศสหรัฐอเมริกาพบประมาณ 2,000-5,000 รายต่อปี

    ผศ.นพ.วิเชียร ศรีมุนินทร์นิมิต สาขาวิชาอายุรศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล ได้ให้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องโรคมะเร็งจิสต์ว่า "ในส่วนของประเทศไทยยังไม่มีสถิติที่แน่ชัด เนื่องจากโรคมะเร็งที่เพิ่งพบในประเทศไทยไม่นานนัก จึงถือเป็นโรคมะเร็งชนิดใหม่ที่ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดว่าเกิดขึ้นเพราะเหตุใด อีกทั้งในอดีตมักถูกวินิจฉัยผิดว่าเป็นมะเร็งชนิดที่เรียกว่ามะเร็งกล้าม เนื้อเรียบ แต่ต่อมาด้วยวิวัฒนาการทางการแพทย์ มีการวินิจฉัยโดยการย้อมพิเศษ ทำให้ทราบถึงกลไกการเกิดขึ้นของมะเร็งเนื้อเยื่อขึ้น โดยพบในส่วนของระบบทางเดินอาหารเป็นส่วนมาก ​

    โดยสามารถพบมะเร็งจิสต์นี้ได้ตั้งแต่ระดับหลอดอาหารไปจนถึงลำไส้ใหญ่ส่วนปลาย แต่ตำแหน่งที่พบบ่อยที่สุดคือ กระเพาะอาหาร ประมาณ 40-60 เปอร์เซ็นต์ รองลงมาคือ ลำไส้เล็ก ประมาณ 20-40 เปอร์เซ็นต์ มักพบในเพศชายและเพศหญิงในอัตราส่วนเท่าๆ กัน อายุเฉลี่ยที่พบประมาณ 60 ปี ส่วนอายุต่ำกว่า 40 ปี ค้นพบค่อนข้างน้อย" ​

    จิสต์จึงจัดเป็นโรคมะเร็งชนิดหนึ่งที่ยากต่อการวนิจฉัยและการรักษา เนื่องจากในช่วงแรกจะตรวจพบเนื้องอกอยู่บริเวณใดบริเวณหนึ่งในช่องท้อง และมักจะไม่แสดงอาการให้เห็น เช่น ที่กระเพาะอาหาร ซึ่งจิสต์ที่ยังคงอยู่บริเวณเดิมนั้น เราเรียกว่าการเกิดเนื้องอกเฉพาะที่ (Local Tumor) และเมื่อจิสต์เกิดการลุกลามขึ้น จะเกิดการแพร่กระจายของโรคไปยังส่วนต่างๆ ของร่างกาย จนกลายเป็นจิสต์ระยะแพร่กระจาย ซึ่งบ่อยครั้งที่จิสต์เจริญเติบโตจนมีขนาดใหญ่ ก่อนที่จะถูกตรวจพบและเกิดการแพร่กระจายไปยังอวัยวะอื่นๆ เช่น ตับ และเยื่อบุช่องท้อง

    สาเหตุของการเกิดจิสต์ คุณหมอเล่าว่า "เกิดจากความผิดปกติของโปรตีนชนิดหนึ่งที่มีชื่อว่า Kit ที่อยู่บนผิวของเซลล์ ซึ่งโปรตีนที่ผิดปกตินี้จะส่งสัญญาณคงที่ต่อไปเรื่อยๆ จนทำให้เซลล์ปกติเกิดการเปลี่ยนแปลงจนกลายเป็นเซลล์มะเร็ง ซึ่งเซลล์มะเร็งจิสต์นี้จะมีชีวิตอยู่รอดได้ดี และเจริญเติบโตได้เร็วกว่า โดยมีชีวิตอยู่ได้นานกว่าเซลล์ปกติที่อยู่ล้อมรอบ ซึ่งหากเซลล์มะเร็งมีชีวิตที่ยืนยาวเท่าไร ก็จะยิ่งมีอันตรายมากขึ้นเท่านั้น และยังเป็นการเพิ่มโอกาสในการแพร่กระจายของโรค โดยที่ผู้ป่วยบางรายอาจไม่พบอาการแสดงใดๆ ให้ทราบเลย แต่มาพบโดยบังเอิญ หรือในกลุ่มที่มีอาการแสดงนั้น มีอาการที่พบบ่อย 3 ประการ คือ ปวดท้องในระดับรุนแรงมาก การคลำได้ก้อนเนื้อบริเวณท้อง หรือมีเลือดออกในระบบทางเดินอาหาร โดยขึ้นอยู่กับตำแหน่งที่เกิดก้อนเนื้อ เช่น ในตำแหน่งของกระเพาะอาหาร อาจจะมีอาการแสดง คืออาการอาเจียนเป็นเลือด ซีด เป็นต้น" ​

    นอกจากนี้อาจจะพบอาการข้างเคียงอื่นๆ ได้ในระดับอ่อนถึงปานกลาง เช่น ภาวะน้ำคั่ง (Fluid Retention) หรือบวมน้ำที่บริเวณใต้ตา หนังตาบนหรือรอบดวงตา ท้องเสีย คลื่นไส้ อ่อนเพลีย ปวดเกร็งกล้ามเนื้อ ปวดท้อง ผื่นผิวหนังมีอาการคัน เป็นรอยปื้นแดงเล็กน้อย แต่โอกาสพบค่อนข้างน้อย ในอดีตที่ผ่านมาโอกาสรอดชีวิตของผู้ป่วยมะเร็งเนื้อเยื่อในระบบทางเดินอาหาร (GIST) ถือว่ามีน้อยมาก ​

    เนื่องจากโรคนี้มีปฏิกิริยาตอบสนองต่อการรักษาด้วยเคมีบำบัดค่อนข้างน้อย รวมถึงการถูกวินิจฉัยผิดพลาด เนื่องจากเป็นโรคที่ถูกค้นพบไม่นาน ทำให้ผู้ป่วยได้รับการรักษาที่ไม่ถูกต้อง แต่ด้วยวิวัฒนาการทางการแพทย์ปัจจุบัน การวินิจฉัยด้วยวิธีย้อมพิเศษ โดยการนำชิ้นเนื้อไปตรวจเพื่อดูผลว่าย้อมติด CD-117 หรือ C-Kit เป็นผลบวกหรือไม่ รวมถึงการมีโอกาสได้รับยาอิมมาตินิบในการรักษาได้ทันที ซึ่ง ณ ปัจจุบันจากผลการศึกษาทางคลินิกพบว่าจำนวนครึ่งหนึ่งของผู้ป่วยที่ได้รับการรักษาด้วยยาอิมมาตินิบสามารถมีชีวิตที่ยืนยาวมากกว่า 5 ปี ซึ่งการมีชีวิตที่ยืนยาวของผู้ป่วยนี้ถือเป็นคำตอบสุดท้ายที่ผู้ป่วยจิสต์ ทุกคนปรารถนา



    ขอขอบคุณข้อมูลจาก ไทยโพสต์


    [​IMG]


    ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต ​
     
  16. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ขอเชิญร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ณ สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ บมจ.ธ.กรุงไทย สาขาลาดพร้าว102 บช.ออมทรัพย์เลขที่1890-13128-8 บัญชี นางพิชญ์สินี ชาญปารีสชญา,นายอุเทน งามศิริ,นายสิรเชษฎ์ ลีละสุนทเลิศ

    สำหรับงานมหากฐินที่สนส.ผาผึ้ง เพื่อร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ณ สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ ในวันอาทิตย์ที่ 26 ตุลาคม 2551

    ตั้งแต่วันนี้( อังคารที่ 21 ตุลาคม 2551) ผมขอมอบพระสมเด็จ(สร้างในฤกษ์ อัศจรรย์โกลาฤกษ์) จำนวน 5 องค์

    สำหรับท่านที่ร่วมทำบุญมหากฐินในคร้งนี้ จำนวนเงินที่ร่วมทำบุญ 5,000 บาท ผมมอบให้ 1 องค์(สำหรับท่านที่เคยร่วมทำบุญสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ณ สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิมาแล้ว

    แต่สำหรับท่านที่ไม่เคยร่วมทำบุญมาก่อน ต้องทำบุญ 15,000 บาท ผมมอบให้ 1 องค์

    การโอนเงินร่วมทำบุญมหากฐิน ต้องโอนก่อนวันเสาร์ที่ 25 ตุลาคม 2551 เวลา 24.00 น.ครับ

    หลังวันเสาร์ที่ 25 ตุลาคม 2551 หากไม่มีใครร่วมทำบุญ ผมขอเก็บกลับมา และหากจะมอบให้กับผู้ร่วมทำบุญอีก จำนวนเงินที่ร่วมทำบุญมากกว่านี้แน่นอนครับ

    [​IMG]

    ขออธิบายเล็กน้อย ฤกษ์ "อัศจรรย์โกลาฤกษ์" นั้น เป็นฤกษ์ที่ใน 1 ปีมีเพียง 1 - 2 ครั้ง และเป็นฤกษ์ที่ใช้ในการสร้างวัตถุมงคลให้กับพระมหากษัตริย์เท่านั้น ฤกษ์นี้มีประมาณ 18 - 19 นาทีเท่านั้นครับ

    หมายเหตุ 1 ผมไม่ถ่ายรูปพระพิมพ์ลงในเว็บครับ

    หมายเหตุ 2 หากท่านที่มีประสงค์จะร่วมทำบุญ แต่ไม่มั่นใจว่า พระพิมพ์(พระเครื่อง)ที่ผมจะมอบให้เพื่อเป็นพุทธานุสติและเพื่อบูชา เป็นพระพิมพ์(พระเครื่อง)ที่ไม่แท้หรือไม่เป็นที่นิยมของวงการพระเครื่องไทย(การซื้อ-ขาย) ก็ไม่ต้องรับพระพิมพ์(พระเครื่อง)ไปครับ


    ----------------------------------------------


    หมายเหตุ หากท่านที่มีประสงค์จะร่วมทำบุญ แต่ไม่มั่นใจว่า พระพิมพ์(พระเครื่อง)ที่ผมจะมอบให้เพื่อเป็นพุทธานุสติและเพื่อบูชานั้น เป็นพระพิมพ์(พระเครื่อง)ที่ไม่แท้หรือไม่เป็นที่นิยมของวงการพระเครื่องไทย(การซื้อ-ขาย) ก็ไม่ต้องร่วมทำบุญและรับพระพิมพ์(พระเครื่อง)ไป และเป็นพระพิมพ์ที่ไม่สามารถที่จะนำไปซื้อ-ขายในวงการพระเครื่องของเมืองไทยได้

    หมายเหตุ 1 พระวังหน้า ที่ผมนำมามอบให้กับผู้ที่ทำบุญในกระทู้ขอเชิญร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ณ สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ บมจ.ธนาคารกรุงไทย สาขาลาดพร้าว102 บช.ออมทรัพย์เลขที่ 1890-13128-8 ชื่อบัญชี นางพิชญ์สินี ชาญปารีชญา ,นายอุเทน งามศิริ ,นายสิรเชษฏ์ ลีละสุนทเลิศ และผมได้บอกบุญในกระทู้พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้ เป็นพระพิมพ์ที่ไม่สามารถที่จะนำไปซื้อ-ขายในวงการพระเครื่องของเมืองไทยได้

    แต่หากจะนำไปเพื่อเป็นพุทธานุสติ และหรือการห้อยคอเพื่อคุ้มครองตนเอง และหรือการบูชาต่างๆ เพื่อเป็นการบูชาพระคุณองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ ,องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าพระนามกุกุกสันโธ ,องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าพระนาม สมณโคดม ,หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร ,สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี ( การบูชาพระคุณพระสิวลีเถระเจ้า ,พระอนุรุธเถระเจ้า ,พระอุปคุตเถระเจ้า เนื่องจากการนำเข้าพิธีพุทธาภิเษกเพิ่มเติม) ,การบูชาพระคุณองค์พระมหากษัตริย์ไทยทุกๆพระองค์ ,พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ,พระบาทสมเด็จพระปิ่นเกล้าเจ้าอยู่หัว ,พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ,พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ,องค์อุปราชวังหน้า รัตนโกสินทร์ทุกๆพระองค์ และทั้งช่างสิบหมู่แห่งวังหน้า ,วังหลวง ,วังหลัง ,ช่างราษฎร์ทุกๆท่านและเทพเทวาทั้ง 16 ชั้นฟ้าและที่อยู่ในองค์พระพิมพ์(พระเครื่อง)ครับ

    ซึ่งเรื่องที่ผมได้บอกนั้น เป็นความเชื่อ ,ความเห็นของผม รวมทั้งคณะของผม ซึ่งก็แล้วแต่ท่านผู้ร่วมทำบุญและท่านผู้อ่านทุกๆท่าน จะมีความคิดเห็นอย่างไร ก็สุดแล้วแต่ครับ

    โมทนาบุญทุกประการกับทุกๆท่านครับ
     
  17. katicat

    katicat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2008
    โพสต์:
    1,112
    ค่าพลัง:
    +524
    มีเรื่องน่ารักมาให้อ่านแก้เครียดนะคะ
    Smart Kids !!!
    ---------------------------------------------------

    >> TEACHER: Maria, go to the map and find North America.
    >> MARIA: Here it is.
    >> TEACHER: Correct. Now class, who discovered America?
    >> CLASS: Maria.
    >> ____________________________________
    >>
    >> TEACHER: John, why are you doing your math multiplication on the floor?
    >>
    >> JOHN: You told me to do it without using tables.
    >> __________________________________________
    >>
    >> TEACHER: Glenn, how do you spell 'crocodile?'
    >> GLENN: K-R-O-K-O-D-I-A-L'
    >> TEACHER: No, that's wrong
    >> GLENN: Maybe it is wrong, but you asked me how I spell it.
    >>
    >> (I Love this kid)
    >> ____________________________________________
    >>
    >> TEACHER: Donald, what is the chemical formula for water?
    >> DONALD: H I J K L M N O.
    >> TEACHER: What are you talking about?
    >> DONALD: Yesterday you said it's H to O.
    >> __________________________________
    >>
    >> TEACHER: Winnie, name one important thing we have today that we didn't have ten years ago.
    >> WINNIE: Me!
    >> __________________________________________
    >>
    >> TEACHER: Glen, why do you always get so dirty?
    >> GLEN: Well, I'm a lot closer to the ground than you are.
    >> _______________________________________
    >>
    >> TEACHER: Millie, give me a sentence starting with ' I.'
    >> MILLIE: I is..
    >> TEACHER: No, Millie..... Always say, 'I am.'
    >> MILLIE: All right... 'I am the ninth letter of the alphabet.'
    >> ________________________________
    >>
    >> TEACHER: George Washington not only chopped down his father's cherry tree, but also admitted it. Now, Louie, do you know why his father didn't punish him?
    >> LOUIS: Because George still had the axe in his hand.
    >> ______________________________________
    >>
    >> TEACHER: Now, Simon, tell me frankly, do you say prayers before eating?
    >>
    >> SIMON: No sir, I don't have to, my Mom is a good cook.
    >> ______________________________
    >>
    >> TEACHER: Clyde, your composition on 'My Dog' is exactly the same as your brother's. Did you copy his?
    >> CLYDE: No, sir. It's the same dog.
    >> ___________________________________
    >>
    >> TEACHER: Harold, what do you call a person who keeps on talking when people are no longer interested?
    >> HAROLD: A teacher
    >> __________________________________
    >>
    >>
    >>
    >>
    >> PASS IT AROUND AND MAKE SOMEONE LAUGH!
    >> LAUGHTER IS THE SOUL'S MEDICINE!!
     
  18. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  19. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    มาเล่าเรื่องของผมเอง

    ครั้งแรก ปีใหม่ ผมจำปีไม่ได้แล้ว รู้แต่ว่า คืนนั้นมีการยิงปืนกันหลายครั้ง ตอนเช้าตื่นขึ้นมา เห็นกระสุนปืนอยู่ด้านข้าง ด้านขวาของหน้าผม ห่างสักเกือบๆ 1 คืบ

    ครั้งสอง เมื่อสักปีที่แล้ว ผมขับรถไปรับผบทบ. ขากลับผมรับผบทบ.กลับบ้านตอนประมาณเที่ยงคืน ตอนเช้าไปที่รถ เห็นรอยบุบ เป็นรอยกระสุนปืน

    สองครั้งพอแล้วนะครับสำหรับท่านที่มีปืนและชอบยิง หากจะยิงก็ไปยิงที่สนามยิงปืนดีกว่ากันเยอะเลยครับ

    ส่วนคุณยายในรายการนาทีฉุกเฉิน โดนกระสุนเข้าที่ศรีษะ อยู่ได้สองวันเสียชีวิตครับ

    หากเป็นคนในครอบครัวของท่านเองไม่ว่าจะเป็นพ่อ ,แม่ ,พี่ ,น้อง ,ลูก ,เมีย ,ญาติผู้ใหญ่ คุณจะรู้สึกอย่างไรเมื่อประสบเหตุแบบนี้ครับ

    .
     
  20. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ชีวิตไม่มีอะไรแน่นอน

    ความแน่นอนคือความไม่แน่นอน

    ความประมาทเป็นหนทางแห่งความพินาศนะครับ

    ---------------------------------------------

    ดร.หนุ่มถึงฆาต ไฟดูดดับคาปั๊ม

    http://hilight.kapook.com/view/30137

    [​IMG]

    [​IMG]


    เมื่อเวลา 17.40 น. วันที่ 21 ตุลาคม ร.ต.ท.แผน สวาสดินา พนักงานสอบสวน (สบ 1) สน.บางซื่อ รับแจ้งเหตุชายถูกไฟช็อตเสียชีวิตในปั๊มน้ำมัน ปตท. ข้างกองพัน 1 ร.อ. ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม. จึงไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู

    ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณปั๊มเติมลมยางอัตโนมัติ ซึ่งล้มลงมากองอยู่กับพื้น พบร่างไร้วิญญาณของนายรพีพงศ์ สุวรรณวรางกูร อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5/441 หมู่ 9 ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ทำงานเป็นอาจารย์ภาควิศวกรรม และเทคโนโลยี เคมีชีวภาพ สถาบันเทคโนโลยีนานาชาติ สิรินธร มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เสียชีวิตอยู่บนพื้นปูนที่เจิ่งนองไปด้วยน้ำ สภาพศพนอนหงาย สวมเสื้อเชิ้ตสีเหลืองทับเสื้อยืดสีขาว กางเกงขายาวสีดำ ตามร่างกายไม่พบบาดแผลใดๆ

    สอบสวนนายพรพรหม แกนดำ อายุ 25 ปี เด็กปั๊ม ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุมีฝนตกหนักและมีลมกระโชก ผู้ตายขับรถโตโยต้า รุ่นวีออส สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน กน 4998 นนทบุรี มาจอดอยู่ใกล้ปั๊มเติมลมอัตโนมัติ ก่อนเดินลงไปเข้าห้องน้ำที่อยู่ข้างๆ ช่วงจังหวะดังกล่าวปั๊มเติมลมอัตโนมัติเกิดโค่นล้มลงมากองกับพื้นที่เจิ่งนองไปด้วยน้ำเพราะทนแรงลมไม่ไหว เมื่อผู้ตายเดินกลับมาที่รถเกิดล้มลงกับพื้น ตนและคนในปั๊มที่เห็นเหตุการณ์ วิ่งเข้าไปช่วยแต่สังเกตเห็นกระแสไฟฟ้า แลบออกมาจากฐานปั๊มเติมลม จึงรีบวิ่งไปตัดไฟก่อนจะช่วยผู้ตายออกมาแต่ไม่ทัน

    ด้าน ร.ต.ท.แผน สวาสดินา พนักงานสอบสวนกล่าวว่า
    เบื้องต้นยังไม่แจ้งข้อหาใคร อยู่ระหว่างการเรียกผู้เกี่ยวข้องมาสอบสวนว่า เกิดจากความประมาทของผู้ใดหรือไม่ ส่วนผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจอีกครั้ง แต่เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟดูด



    ขอขอบคุณข้อมูลจาก
    [​IMG]
    ขอขอบคุณภาพประกอบจาก
    หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ และ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
     

แชร์หน้านี้

Loading...