ฮือฮา!คนไทยคิดค้นรถเติม"น้ำ"แทน"น้ำมัน"สำเร็จ

ในห้อง 'จักรวาลคู่ขนาน' ตั้งกระทู้โดย satan, 17 สิงหาคม 2008.

  1. suwinai

    suwinai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    377
    ค่าพลัง:
    +275
    อืม ดีจริงๆครับ
     
  2. HS4OFL

    HS4OFL เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กันยายน 2007
    โพสต์:
    1,112
    ค่าพลัง:
    +1,382
    แล้วราคาของรถประมาณ เท่าไหร่คะ จะแพงกว่ารถรุ่นอื่กรึเปล่าคะ
     
  3. พหล

    พหล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    156
    ค่าพลัง:
    +294
    คนเก่งไทยมีเยอะ แต่ไม่มีทุน ไม่มีผู้สนับสนุน เมืองไทยเรามีมูลนิธิมากมาย แต่ไม่มีมูลนิธิที่สนับสนุนคนเก่ง ไม่มีเศรษฐีใจบุญที่จะให้ทุนวิจัย คนเก่งไทยก็เลยไปไม่ได้ ไปไม่ถึงฝั่งฝัน เมืองไทยต้องการคนเก่ง แต่ไม่สนับสนุนคนเก่ง ???
     
  4. djnoooo

    djnoooo สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    1
    ค่าพลัง:
    +0
    ของเขาดีจริงๆ
     
  5. หนึ่ง898989

    หนึ่ง898989 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2008
    โพสต์:
    665
    ค่าพลัง:
    +294
    เก่งมากครับคนไทย
     
  6. lepus

    lepus เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2005
    โพสต์:
    307
    ค่าพลัง:
    +1,881
    ดังแล้วครับ เมื่อกี้นี้เพิ่งออกข่าวทางช่อง 9
    ขอส่งกำลังใจ ให้ผลิตออกมาให้คนไทยได้ใช้ไว ๆ ครับ
     
  7. เกจิหนุ่ม

    เกจิหนุ่ม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    273
    ค่าพลัง:
    +1,516
    ระวังตัวไว้นะครับ
    กลัวแทน
    กลัวถูกเก็บอ่ะ
    พวกเงินค้าน้ำมันเงินมันหนา ได้ผลประโยชน์ทีเท่าไหร่
    มีคนคิดได้แบบนี้ตั้งนานแล้ว
    แต่ก็เงียบหาย
    เพราะอะไรไม่รู้ คิดเอาเอง
     
  8. srimek

    srimek Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    52
    ค่าพลัง:
    +29
    เป็นวิวัฒนาการณ์ใหม่ ที่จะมาแก้ปัญหาในเรื่องพลังงานของโลก และที่สำคัญ
    ช่วยลดปัญหาเรื่องภาวะโลกร้อนได้เป็นอย่างดี ขอปรบมือให้ กับความคิด
    และความสำเร็จที่เยี่ยมยอดมากๆครับ
    อนุโมทนาสาธุครับ
     
  9. หล่อลากดิน

    หล่อลากดิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    1,202
    ค่าพลัง:
    +235
    ผมเห็นโฆษณาใน นสพ. ถ้าจำไม่ผิดน่าจะเป็นรถยนต์จากค่ายจีเอ็ม ทำออกมาเป็นตัวๆให้เลือกหาเลือกใช้ได้ด้วย แต่ไม่รู้ว่าสนนราคาสักเท่าไหร่ แต่ก็คงจะหลายกะตังค์อยู่หรอก และคาดว่าประเทศในหลายๆประเทศกำลังทุ่มวิจัยและพัฒนาสมรรถนะให้ดียิ่งๆขึ้น และปลอดภัยยิ่งๆขึ้น น่าจะเป็นข่าวดีที่โลกได้ลดโลกร้อนลงไปด้วยในระดับหนึ่งเลยทีเดียว ถ้าหากว่าทุกๆคนหันมาใช้เครื่องยนต์ที่สะอาด และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมขนาดนี้

    ห่วงแต่ว่าเครื่องยนต์มันจะเป็นสนิมเร็วขึ้นหรือเปล่า อันนี้ไม่แน่ใจ
     
  10. paang

    paang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2005
    โพสต์:
    9,492
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +34,326
    จากเว็บไซต์หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ 20 สิงหาคม 51

    ม.ราชภัฎอุดร เตรียมเปิดตัว รีแอคเตอร์1" รถพลังไฮโดรเจน 21ส.ค. ผลงานของ"สุมิตร อิศรางกูร" เตรียมเปิดสอนเป็นหลักสูตรพิเศษ

    กรุงเทพธุรกิจ ออนไลน์ : ข่าวดี สวนกระแสน้ำมันแพง เมื่ออดีตจ่าทัพฟ้ายอดเก่ง คิดค้นประดิษฐ์อุปกรณ์แยกก๊าซไฮโดรเจนในน้ำ เพื่อใช้เป็นเชื้อเพลิงรถยนต์เปิดเผยขึ้น ระหว่างการประชุมสภามหาวิทยาลัยราชภัฎอุดรธานี

    ผศ.จรูญ ถาวรจักร อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี และ อาจารย์วิเชียร จันทะโชติ ได้แนะนำนายสุมิตร อิศรางกูร ณ อยุธยา ต่อกรรมการสภามหาวิทยาลัย เกี่ยวกับการประดิษฐ์อุปกรณ์แยกก๊าซไฮโดรเจนจากน้ำ เพื่อใช้เป็นเชื้อเพลิงรถยนต์ โดยมหาวิทยาลัยมีแผนที่จะเปิดศูนย์เพื่อถ่ายทอดความรู้

    ผศ.จรูญ กล่าวว่า รถต้นแบบใช้พลังงานน้ำนั้น มหาวิทยาลัยไม่ได้เป็นผู้ออกแบบ และผลิต แต่มีส่วนร่วมในการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ และให้ความช่วยเหลือให้ผู้พัฒนาใช้เครื่องมือของมหาวิทยาลัย และทางผู้พัฒนารถเองก็ประสงค์จะให้มหาวิทยาลัยดูแลในส่วนการผลิตบุคลากร ช่างติดตั้งอุปกรณ์ จากกระแสข่าวที่ออกมาก็ได้รับความสนใจ มีการสอบถามมาอย่างต่อเนื่องต้องตอบคำถามทุกวัน จึงหารือกับเจ้าของรถต้นแบบ และเห็นร่วมกันว่า น่าจะเปิดแถลงข่าว ให้สื่อมวลชนและผู้สนใจได้ทราบในวันที่ 21 ส.ค.นี้

    ด้านนายสุมิตร เปิดเผยว่า สิ่งประดิษฐ์นี้คิดมาเมื่อ 4 ปีก่อน ขณะที่ยังคงทำงานอยู่"นาซ่า" สหรัฐอเมริกา เมื่อ 2 ปีก่อนตัดสินใจซื้อรถคันใหม่เพื่อนำมาทดลอง โดยได้รับการสนับสนุนงบทั้งหมดจากนายศักดิ์ชัย ตันคงจำรัสกุล นักธุรกิจ จ.อุดรธานี และได้รับความช่วยเหลือเครื่องมือต่างๆ จากมหาวิทยาลัยราชภัฎอุดรธานี ซึ่งเคยเรียนอยู่ที่นี่มาก่อน เป็นรถมีเชื้อเพลิง 3 ประเภท คือ น้ำมันเบินซิน , ก๊าซ LPG . และก๊าซไฮโดรเจน มีการทดสอบมาแล้วกว่า 40,000 กม. ยังไม่พบปัญหาใดๆ จึงไปจดสิทธิบัตรไว้เรียบร้อยแล้ว

    นายสุมิตร กล่าวต่อไปว่า รถต้นแบบ " รีแอคเตอร์ 1 " เป็นรถที่ใช้พลังงานผสมระหว่าง เบนซิน กับ ไฮโดรเจน หรือใช้ LPG . กับไฮโดรเจน ในสัดส่วนเบนซิน หรือ LPG . 40 เปอร์เซ็นต์ กับไฮโดรเจน 60 เปอร์เซ็นต์ ระหว่างที่พัฒนา เคยวิ่งทดสอบจากกรุงเทพ มาอุดรธานี ระยะทาง 560 กิโลเมตร โดยใช้น้ำมันไปเพียง 10 ลิตร และน้ำในการใช้ผลิตไฮโดรเจนเล็กน้อย

    นยายสุมิตร กล่าวถึงการทำงานของเครื่องยนต์รถต้นแบบนี้ว่า เริ่มต้นที่น้ำบริสุทธิ์เหมือนน้ำกลั่น หรือ ดีไอโอไนซ์ เติมในเครื่องรีแอคเตอร์ ที่ใช้ไฮโดรเจน และออกซิเจนออกมา เป็นไฮโดรเจน 2 โมเลกุล และ ออกซิเจน 1 โมเลกุล หรือ HH - ) แล้วผ่านจากเครื่องออกมาทาง เซฟตี้ วาวล์ และส่งตรงไปที่เครื่องยนต์ หากเป็นเครื่องยนต์หัวฉีด ไฮโดรเจนที่แยกออกมาก็ผ่านหัวฉีด กระบวนการทั้งหมดจะควบคุมด้วยคอมพิวเตอร์ที่ติดตั้งอยู่ในรถ เพื่อควบคุมให้เครื่องแยกไฮโดรเจนออกมาเท่าที่เอาไปใช้เท่านั้น โดยจะไม่มีการเก็บรักษาไว้ รวมถึงกรณีที่อุณหภูมิ หรือ ความดันผิดปกติ ก็จะมีระบบป้องกันตัวเอง

    นายสุมิตร เปิดเผยว่า ได้จดสิทธิบัตรสิ่งประดิษฐ์ที่ประเทศไทย เพราะต้องการให้เทคโนโลยีนี้ เป็นสมบัติของชาติไทย คนไทยสามารถนำเอามาต่อยอด ในแนวคิดที่หลากหลายมากขึ้น ขณะที่ตนเองก็จะพัฒนาต่อไปด้วยเช่นกัน จริงๆ แล้วขณะนี้ก็กำลังพัฒนา " รีแอคเตอร์ 2 " อยู่ อีกประการหนึ่งคือ หากจดที่สหรัฐอเมริกา จะต้องแจงรายละเอียดทั้งหมด ทำให้สิ่งประดิษฐ์ไม่เป็นความลับ ซึ่งตนเคยมีบทเรียน ถูกเลียนแบบสิ่งประดิษฐ์มาแล้ว และหากมีปัญหาการโต้แย้งเกิดขึ้น สิทธิบัตรก็จะเป็นของอเมริกา ไม่ใช่สิทธิบัตรของคนไทย

    " ตั้งใจว่าจะไม่เปิดเผย จนกว่าจะผลิตอุปกรณ์ชุดนี้ในดีไซด์ใหม่ ซึ่งจะมีขนาดเล็กกว่ารถต้นแบบ จึงจะเปิดแถลงข่าวครั้งเดียว แต่เมื่อมีข่าวและได้รับความสนใจ ก็พร้อมที่จะเปิดตัวเทคโนโลยีนี้ แต่เพราะมีเวลาอยู่ จ.อุดรธานี อีกเพียง 1 สัปดาห์เศษ ซึ่งเวลาส่วนใหญ่จะคลุกอยู่กับรถ จากนั้นก็จะเดินทางเข้ากรุงเทพ เพื่อไปสอนหนังสืออีก 1 สัปดาห์ โอกาสจะตอบคำถามทุกคน หรือทุกวันอาจไม่สะดวก เมื่อได้รับคำแนะนำจึงจะแถลงข่าว เพื่อชี้แจงและตอบข้อซักถาม " นายสุมิตร กล่าว
     

แชร์หน้านี้

Loading...