เรื่องเด่น เรื่องเล่า "นักขุดกรุ"มือขลัง ขมังเวทย์ที่สุดในแผ่นดิน

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย wanwi, 11 ตุลาคม 2016.

  1. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    41,376
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,036,639
    เหรียญเงิน "พระศาสดา" งามทั้งเหรียญ+เลข 55 ไม่ได้ใบ้หวย แต่น่าจะเป็นเลขสวยประจำงวดนี้ เพราะเจ้าเลขพิศดารชอบออกซ้ำซาก บนกับล่าง วนเวียนใกล้เคียงกันบ่อย

    งวดที่แล้ว 336 เป็นเลขคู่ งวดนี้น่าจะมาอีกสักคู่ ถ้าไม่อยู่บนก็ลงล่างตามเคล็ดที่เกิดขึ้นบ่อย

    ว่ากันพอสนุกสนาน อย่าฮึกเหิมเล่นกันถึงขั้น "เคล็ดขัดยอก" เล่นแค่ให้หัวใจสูบฉีดแก้โรคหัวใจกับอัลไซเมอร์ก็พอ

    โมทนาคุณเทพเหรียญเงินแสนขลัง ทรงพลัง จากวัดทองฯ ทุกอย่างเป็นมหามงคลตั้งแต่พระนาม ไปจนถึงโลหะที่นำมาสร้าง รวมพิธียิ่งใหญ่ของวัดซึ่งระดับ "ท่านสมเด็จฯ" สร้าง ไม่ต้องห่วงเรื่องความไม่สมบูรณ์ เป็นงานเพื่อทำนุบำรุงวัดเต็มตัว เพื่อการพระศาสนาเต็มทรง ไม่ปล่อยเหลือบไรริ้นยุงหรือปลิงแอบแฝงเข้ามาดูดเลือดหากินกับวัดและพระศาสนา

    พระอย่างนี้แหละที่พร่ำบอกกันว่า "ดีนอก-ดีใน" มีโอกาสเก็บไว้บูชา เอาเข้าบ้านหรือขึ้นคอเถิด สุดยอดศิริมหามงคลไม่มีวันนำพาชีวิตอับจน!

    แล้วต้องขออภัย กว่าจะเข้ามาเห็นการเคาะจากคุณเทพก็ล่วงเข้าเวลาดี ทีไทม์ จัดส่งท่านไม่ทันแล้ว ต้องยาวไปถึงวันอังคารหน้าโน่น เพราะสัปดาห์นี้เจอ "ลอง วีคเอนด์" วันจันทร์หยุดชดเชย "วันเฉลิมพระชนมพรรษา"
     
  2. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    41,376
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,036,639
    ที่ผมเขียน หลวงปู่ทวด-หลวงปู่ทาบ ทำให้ผู้บูชาสามารถมีแฟนได้สามสิบกว่าคน เป็นเรื่องจริงจากการชมคลิปของนักซื้อพระตระเวณซื้อตามบ้าน แล้วเจอเรื่องเล่าจากบ้านที่ยอมขายพระยกบ้านให้นับแสนบาท แต่ยกเว้นพระหลวงปู่ทวดองค์เดียวนี้บนคอ

    พระที่ หลวงปู่ทวด+ทาบ รุ่นนี้จึงน่าบูชามากในด้านเมตตามหาเสน่ห์ ส่วนด้านอื่นๆก็มีครบเพราะผู้ร่วมเสก ล้วนเป็น "ที่สุด" ของเมืองชายทะเลตะวันออกยุคนั้น แต่ละท่านล้วน "เบอร์ใหญ่-เบอร์ต้น" ไม่มีท่านใดด้อยกว่ากัน ลูกศิษย์ลูกหาเพียบ!

    โมทนาคุณเทพ หลวงปู่ทวด-ทาบ ผมเปิดกรุให้บูชาไปหลายองค์ตามจังหวะจะโคน ยังมี "ตะกรุดสีผึ้งเขียว" วันดีคืนดี ค่อยนำออกให้บูชา เห็น "สีผึ้งเขียว" ยังอยู่ในตะกรุดเป็นก้อน ก็ยังเสียดาย ทั้งที่ตัวเองไม่มีความจำเป็นต้องใช้ สีผึ้งมหาเสน่ห์อีกต่อไป เพราะหมดไฟบวกกับขวานบิ่นอย่างท่านบก.ใหญ่ว่าไว้-ฮ่า
     
  3. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    41,376
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,036,639
    เหรียญพระเจ้าตาก "สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช" ในพระบรมสาทิสลักษณ์ครองผ้าเหลืองครั้งแรก ไม่มีวัดใดในประเทศหาญกล้าสร้าง เพราะปราศจาก "ประวัติ" ที่ตกทอดกันมาเป็นตำนานอย่าง "วัดเขาขุนพนม" นครศรีธรรมราช

    เรื่องประวัติศาสตร์กับเรื่องเล่าที่บางครั้งเต็มไปด้วยสีสันของความน่าเหลือเชื่อ มักจะอยู่เคียงคู่กัน คนนครศรีฯ หรือ "เมืองคอน" มากมายมั่นใจว่าเป็นเรื่องจริงที่ พระบาทสมเด็จ "พระเจ้าตากสินมหาราช" ได้รับการช่วยเหลือให้เสด็จหนีราชภัยทรงผนวชที่นี่

    หลักฐานสนับสนุนมีทั้งคำบอกเล่า หลักฐานเครื่องมือ เครื่องใช้ และ วัตถุมงคลทางพระศาสนาที่เกี่ยวพันกับพระองค์ ดังจะเขียนให้อ่านกันต่อไป เมื่อนำวัตถุมงคลที่ วัดขุนเขาพนม สร้างให้พระองค์ท่านรุ่นแรกมาลง เป็นสิ่งน่าทึ่งน่าสนใจมากที่นักเขียนต่างๆได้ค้นคว้าร่วมกับกรมศิลปากรท้องถิ่น

    หลักฐานเหล่านั้น น่าเชื่อถือ หากคิดเป็นเปอร์เซ็นต์ ก็น่าจะสัก 7-80 % ทีเดียว

    ส่วนหลักฐานที่ไม่น่าเชื่อถือ ก็พิจารณาไตร่ตรองกันเอง เพราะประวัติศาสตร์เป็นสิ่งเปลี่ยนแปลงข้อมูลได้เสมอตลอดเวลาที่ค้นพบหลักฐานใหม่ๆมาสนับสนุนเพิ่มเติม

    ตอนนี้โมทนาคุณเทพกับเหรียญศักดิ์สิทธิ์ ทรงคุณค่า มีความหมายที่รับไว้ ขอมอบท่านเดินทางพร้อมกันทั้ง 3 รายการวันอังคารหน้าครับ
     
  4. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    41,376
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,036,639
    พระเจ้าตากสินมหาราช
    เหรียญจัมโบ้ 3 กษัตริย์
    วัดเขาขุนพนม รุ่นแรก!
    ===============
    20240726_152730.jpg
    **กูชื่อ'ตาก'...ฝากพระนาม
    ศัตรูคร้าม...ขามไพรี
    นี่คือไทย..ใช่ทาสี
    บดขยี้....อัปรีย์ชน!
    ---------------------

    ปี 2553 พระครูปิยะคุณาธาร เจ้าอาวาสรูปที่ 10 ของวัดเขาขุนพนม ต.บ้านเกาะ อ.พรหมคีรี นครศรีธรรมราช ระดมทุนทรัพย์สร้างพระบรมราชานุสาวรีย์ "พระเจ้าตากสินมหาราช" ทำการออกวัตถุมงคลหลายประเภท

    เด่นสุดคือ "เหรียญจัมโบ้" พระบรมสาทิสลักษณ์ พระเจ้าตากสินมหาราช ครึ่งพระองค์ทั้งเหรียญเนื้อธรรมดา ทองแดงลงสี และที่สำคัญ "เนื้อ 3 กษัตริย์"(ทอง-เงิน-นาค)

    เหล่าศาสนิกและผู้เคารพบูชาในองค์สมเด็จพระมหาราชผู้กอบกู้ชาติไทยหลายร้อยคณะทั้งในและต่างประเทศ ร่วมกันบริจาค ร่วมบูชาวัตถุมงคลหมดไปจากวัดในเวลาไม่นาน และการสร้างพระบรมราชานุสาวรีย์ก็สำเร็จลุล่วงง่ายดายถือเป็น "เหรียญรุ่นแรก" ของพระองค์ท่านที่วัดแห่งประวัติศาสตร์ยิ่งใหญ่นี้จัดสร้างอีกด้วย

    ขอนำเหรียญจัมโบ้ 3 กษัตริย์ อันสวยงามน่าทึ่ง เลี่ยมกรอบไมคอนเดิมจากวัด สำหรับผู้ทำบุญตามราคากำหนดซึ่งมีตั้งแต่ 2,000 บาทขึ้นไป และเป็นเหรียญยอดนิยม แลกเปลี่ยนเช่าบูชาในมูลค่าสูงไม่ต่ำกว่าพันกลางหรือครึ่งหมื่น

    จะชมเป็นขวัญตาเฉยๆก็ตามสบาย หรือจะอาราธนายอดพระมหากษัตริย์ผู้กอบกู้บ้านแปงเมืองให้ไทยรุ่นหลังไม่เป็น "ทาส" ชาติใดก็เชิญท่านตามสะดวก...

    =======2,500=======
    20240726_141346.jpg
    เหรียญ 3 กษัตริย์ ทอง-เงิน-นาค สง่างาม เครื่องทรงเต็ม รุ่น ๑ สร้างพระบรมราชานุสาวรีย์ ปี 2553 เลี่ยมกรอบไมคอนจากวัดซึ่งอายุกว่าสิบปีทำให้กรอบเริ่มดำ แต่ไม่ผ่านการใช้บูชา ได้แต่แขวนพระองค์ท่านไว้ในตู้

    สามารถขึ้นคออาราธนานำพระมหาบารมียิ่งใหญ่ยิ่งยวดแห่งพระองค์ท่านเป็นศิริมงคลเดี่ยวๆได้ทันที!!!

    20240726_141400.jpg
    หลัง-พื้นเงิน รอยพระพุทธบาทลง "นาค+ทอง" อย่างคลาสสิค ประวัติของรอยพระพุทธบาทก็น่าสนใจยิ่ง ขอคัดลอกข้อเขียนจากการค้นคว้าของ ...

    (((ศานติ โบดินันท์ 2561,น. 238-282 ให้อ่านกันเป็นความรู้ และเป็นวิทยาทาน)))

    *** รอยพระพุทธบาทจำลองเขาขุนพนม ***

    เป็นรอยพระพุทธบาทที่แกะสลักไว้บนไม้เนื้อแข็งสองแผ่นมาประกบกัน นักโบราณคดียืนยันตรงกันว่า เป็นไม้เทพทาโร รอยพระพุทธบาทนี้ น่าจะเป็นวัตถุโบราณเพียงชิ้นเดียวซึ่งในตำนานเล่าว่า มีความเกี่ยวข้องกับ สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชที่เมืองนครศรีธรรมราช ได้รับการพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์โดย "สำนักศิลปากรที่ 12" จังหวัดนครศรีธรรมราช ทำให้โบราณวัตถุชิ้นนี้ เป็นหลักฐานมีน้ำหนักที่สุด สามารถยืนยันได้ว่า "สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช" เสด็จมาประทับที่เมืองนครศรีธรรมราช จนกระทั่งสิ้นพระชนม์จริงๆ

    รอยพระพุทธบาทเขาขุนพนม หากจะนับเฉพาะลายที่เป็นภาพเล็ก มีทั้งหมด 108 แต่หากรวมลายที่เป็นภาพใหญ่อีก 2 ภาพคือ ภาพ'วงปี' 15 วง และภาพมณฑลกลางรอยพระพุทธบาทส่วนล่างอีก 1 ภาพ ก็จะทำให้รอยพระพุทธบาทเขาขุนพนม มีภาพทั้งหมด 110 ภาพ ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นภาพที่เกี่ยวกับตำนานการเสด็จมาประทับที่เขาขุนพนม เมืองนครศรีธรรมราช

    รอยพระพุทธบาทนี้ในปัจจุบัน ได้เก็บไว้ที่อาคารพระตำหนักสมเด็จพระสังฆราช

    (((เหรียญนี้จำลองรอยพระพุทธบาทองค์จริงตามข้อมูลนั้นไว้ครบถ้วนมิผิดเพี้ยนแม้แต่ลายเดียว)))
    20240726_155214.jpg
    สถูปบรรจุพระอัฐิสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช แวดล้อมแมกไม้ร่มรื่นงดงามตากลางขุนเขา ไม่ใหญ่โตเกินไป แต่สง่าสวยสมสถานะ
    20240726_155222.jpg
    พระบรมรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ภายในสถูปเจดีย์บรรจุพระอัฐิของพระองค์
    ------------------------
    20240726_141436.jpg
    ขนาดจัมโบ้ของเหรียญรุ่น ๑ กรอบไมคอนใส่กระจก จำนวนการสร้างหลักพันต้น ไม่เกิน 2,000 เหรียญ สำหรับเนื้อหา 3 กษัตริย์ มีเพียง "หลักร้อย" เท่านั้น
    20240726_141415.jpg 20240726_141506.jpg 20240726_141528.jpg
    ชมกันทุกมุมให้อิ่มตาเอมใจ
    20240726_141546.jpg
    เทียบเหรียญ10
     

แชร์หน้านี้

Loading...