><กระทู้ใหม่(4) วัตถุมงคลดีพิธีใหญ่สภาพสวย หลากหลายสายราคาเบา (สรุปรายการ น.1) ><

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ศิษย์ปิยธโร, 5 มกราคม 2017.

  1. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,672
    ค่าพลัง:
    +14,068
    2372.สวยกริ๊บซองเดิมๆ รูปหล่อพระพุทธรุ่น3
    หลวงพ่อกัณหา สุขกาโม ทายาทธรรมสายโลหิตแท้ๆ หลวงปู่ชา วัดหนองป่าพง

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    H5BatN.jpg
    รูปหล่อพระพุทธ รุ่น3 หลวงพ่อกัณหา สุขกาโม เจ้าอาวาสวัดแพร่ธรรมาราม จังหวัดแพร่ เนื้อโลหะผสม ใต้ฐานตอกโค้ด ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2558 สร้างเเจกเท่านั้น เพื่อเป็นที่ระลึกเนื่องในโอกาสอายุครบ 65 พรรษา


    หลวงพ่อกัณหา สุกาโม เป็นพระสุปฏิปันโน ยึดพระธรรมวินัยเป็นหลัก มุ่งหวังประโยชน์ส่วนรวม เป็นสมณผู้มีเมตตาธรรมสูง ปัจจุบันหลวงพ่อกัณหา สุขกาโม ท่านพำนัก ณ วัดป่าทรัพย์ทวีธรรมาราม บ้านบุเจ้าคุณ ตำบลวังหมี อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา

    หลวงพ่อกัณหา มีศักดิ์เป็นหลานชายแท้ๆ ของหลวงพ่อชา สุภัทโท หลวงพ่อกัณหา เกิดวันที่ ๕ มีนาคม พ.ศ.๒๔๙๓ เป็นบุตรของพ่อกา โยมแม่ช้อน ภูมิลำเนา อยู่ที่ ตำบลนาเจริญ อำเภอเดชอุดม จังหวัดอุบลราชธานี

    ท่านบรรพชาเป็นสามเณรที่วัดหนองป่าพง อำเภอวารินชำราช จังหวัดอุบลราชธานี สมัยก่อนวัดหนองป่าพง กันดานมาก ยังไม่เจริญเหมือนสมัยนี้ พออายุครบบวช ท่านเข้าพิธีอุปสมบทที่พัทธสีมาวัดสุปัฏนารามวรวิหาร อำเภอเมือง จังหวัดอุลราชธานี ในปี พ.ศ.๒๕๑๓ ซึ่งเป็นสังกัดธรรมยุติกนิกาย หลังจากอุปสมบทแล้ว หลวงพ่อกัณหาได้อยู่ประพฤติปฏิบัติศึกษาพระธรรมวินัย กับหลวงพ่อชา สุภัทโท เป็นเวลา ๓ ปี

    จากนั้นได้ออกธุดงค์กรรมฐานในทุกภาคของประเทศไทย และประเทศเพื่อนบ้าน ใกล้เคียง ได้แก่ พม่า มาเลเชีย เขมร ลาว รวมระยะทางที่เดินธุดงค์ ร่วม ๖๐,๐๐๐ กิโลเมตร ท่านเป็นพระสุปฏิปันโน ที่ปฏิบัติดีปฏบัติชอบ มุ่งมรรคผลพระนิพพาน ปฏิปทาที่ยึดเป็นหลัก ในการปฏิบัติประจำวันได้แก่ฉันอาหารมื้อเดียว ไม่รับเงินรับทองไว้เป็นของส่วนตัว ไม่ฟังวิทยุ ไม่ดูโทรทัศน์ ไม่มีโทรศัพท์มือถือ

    หลวงพ่อกัณหา สุกาโม ท่านดำรงตำแหน่งเป็นเจ้าอาวาสวัดแพร่ธรรมาราม อำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่ มีวัดสาขาที่อยู่ในความเมตตา ดูแลของท่าน ทั้งในและต่างประเทศ รวมจำนวน ๓๓ วัด

    เมื่อปีพุทศักราช ๒๕๓๖ ทางวัดบวรนิเวิศวิหาร ให้เจ้าคณะจังหวัดแพร่ น่าน ลำปาง พะเยา เชียงราย แจ้งให้หลวงพ่อกัณหา สุกาโม รับตำแหน่งซึ่งมีสมณศักดิ์ เป็นพระราชาคณะ แต่หลวงพ่อกัณหา สุกาโม ไม่รับสมณศักดิ์ เป็นพระราชาคณะ

    ดังนั้นเจ้าคณะจังหวัดจึงให้ท่านทำหนังสือยืนยันการที่ไม่รับ สมณศักดิ์นั้น เพื่อรายงานให้สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ทราบเจตนาดังกล่าว ซึ่งถ้าหากไม่มีหนังสือรับรอง ทางเจ้าคณะ เกรงว่าประชาชน จะติเตือนว่า พระที่ทำคุณประโยชน์ ให้ประเทศชาติและประชาชนไม่ได้รับการดูแล จากทางคณะสงฆ์ ซึ่งทางหลวงพ่อกัณหา สุกาโม ท่านรับเป็นเพียงพระอุปัชณาย์ เพื่ออำนวยความสะดวก ในการบวชพระให้แก่ลูกหลาน ได้สืบทอดพระพุทธศาสนาเท่านั้น หลวงพ่อกัณหา สุกาโม จึงได้ชื่อว่า เป็นพระผู้ที่ไม่รับ สมณศักดิ์ใดๆ

    "..สิ่งที่ผ่านมาก็เหมือนพยับแดดเดี๋ยวมันก็สลายไป ผ่านไปแล้ว ให้เรารู้จักรู้แจ้ง ตรงนี้เองที่เราจะต้องปฏิบัติ ว่าเราจะไม่ตามอารมณ์ ไม่ตามสิ่งแวดล้อมไป ถ้าเราตามไปก็จะมีความเกิด ความแก่ ความเจ็บ ความตาย ความพลัดพราก มีความทุกข์มาก มีความทุกข์หลาย เลยเป็นคนไม่มีพุทธะ พุทโธ เพราะพระพุทธเจ้าให้เราฝึกไปทุก ๆ วัน อย่าไปทอดธุระ อย่าไปพลั้งเผลอ อย่าประมาท อย่าใจอ่อน มันชอบใจอ่อนคนเรานะ มันต้องใจแข็ง ใจเด็ดขาด ใจตั้งมั่น มีความซื่อสัตย์ จริงใจต่อตนเอง ต่อการประพฤติปฏิบัติธรรมของเรา
    อย่าเป็นคนอยู่เหมือนกับคนไม่มีเจ้าของ มีจิตใจล่องลอยเหมือนคนนอนหลับแล้วก็ฝันไป วันหนึ่ง ๆ ก็ลอยไปลอยมา ไม่มี 'พุทโธ ผู้รู้ ผู้ตื่น ผู้เบิกบาน' คนเราถ้าทำดีไม่หยุดมันต้องได้ดี ทำดีทั้งทางจิตใจ ทั้งคำพูด ทำดีในการกระทำให้ทำไปเรื่อย ๆ ..."

    โอวาทธรรมคำสอนของ หลวงพ่อกัณหา สุขกาโม



    สภาพสวยพร้อมซองเดิมๆไม่เคยถูกสัมผัส พ่อแม่ครูอาจารย์พระสุปฏิปันโน ผู้เคร่งครัดพระธรรมวินัย แบ่งให้บูชา 888 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 พฤษภาคม 2022
  2. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,672
    ค่าพลัง:
    +14,068
    2373.ของดีที่ถูกลืมพิธีใหญ่มากๆๆ เหรียญสมเด็จนางพญาทรงเครื่อง
    วัดนางพญา ลป.โต๊ะ,ลพ.แพ,ลพ.อุตตมะ,ลพ.เชื้อ,ลพ.สว่าง ร่วมปลุกเสกประจุพลัง

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    H5QMlb.jpg

    เหรียญสมเด็จนางพญาทรงเครื่อง หลังพระพิมพ์นางพญา วัดนางพญา จังหวัดพิษณุโลก เนื้อทองแดง ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2519 ออกแบบโดย อ.ทองสุข สุดเกตุ แกะพิมพ์และปั๊มโดยฝีมือช่างเกษม มงคลเจริญ


    ประวัติการจัดสร้าง
    พระครูบวรชินราช (ม้วน สุดเกตุ) ได้สร้างอุโบสถหลังใหม่ วัดนางพญา จ.พิษณุโลก เสร็จสิ้น เป็นสถาปัตยกรรมทรงโรงแบบอยุธยา หน้าบันประดิษฐานอักษรพระปรมาภิไธย ภ.ป.ร. พร้อมบูชาพระพุทธปฏิมากรประธานองค์เดิมในวิหารเก่าโดยแปลงพุทธศิลป์ล้อพุทธ ศิลป์พระพุทธชินราช เฉลิมพระนามว่า "สมเด็จนางพญาเรือนแก้ว" และได้จัดสร้างวัตถุมงคล รุ่นผูกพัทธสีมาขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2519 ดังนี้

    พระบูชาพระพุทธชินราช ผ้าทิพย์ ตราวัดนางพญา (นพ) มียักษ์ซ้ายขวา ลงรักปิดทอง ขนาด 9 นิ้ว, 5.9 นิ้ว, 5 นิ้ว, 3.9 นิ้ว, 3 นิ้ว และเนื้อสามกษัตริย์ ขนาด 9 นิ้ว และ 5 นิ้ว และพระบูชาสมเด็จนางพญาเรือนแก้ว ฐานผ้าทิพย์ตราวัดนางพญา (นพ) เทพนม ซ้าย-ขวา ลงรักปิดทอง ขนาด 9 นิ้ว, 5.9 นิ้ว, 3.9 นิ้ว และ 3 นิ้ว ฝีมือ จ.ส.อ.ดร.ทวี บูรณะเขตต์ โดยนำไปถวายสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก (วาสน์ วาสนมหาเถร) วัดราชบพิธฯ และพระเกจิอาจารย์ผู้ทรงวิทยาคุณแห่งยุค อาทิ พระอาจารย์ฝั้น อาจาโร ถ้ำขาม จ.สกลนคร, หลวงปู่แหวน สุจิณโณ วัดดอยแม่ปั๋ง จ.เชียงใหม่, ครูบาวัดน้ำบ่อหลวง จ.เชียงใหม่, ครูบาพรหมจักร วัดพระบางตากผ้า จ.ลำพูน, หลวงพ่อผาง วัดอุดมคงคาคีรีเขต จ.ขอนแก่น, หลวงพ่อทบ วัดช้างเผือก จ.เพชรบูรณ์, หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง จ.สิงห์บุรี, หลวงพ่อขอม วัดไผ่โรงวัว, หลวงพ่อถิร วัดป่าเลไลยก์ จ.สุพรรณบุรี และหลวงพ่อโอด วัดจันเสน จ.นครสวรรค์ เป็นต้น อธิษฐานจิตปลุกเสกผงมวลสารและบรรจุผงมวลสารศักดิ์สิทธิ์ใต้ฐานพระบูชาพระ พุทธชินราชและสมเด็จนางพญาเรือนแก้ว
    พระกริ่งสมเด็จนางพญา ทรงเครื่อง และพระชัยวัฒน์นางพญาเรือนแก้ว ฝีมือช่างเกษม มงคลเจริญ เนื้อทองคำ เนื้อเงิน และเนื้อนวโลหะ พร้อมเหรียญปั๊ม สมเด็จนางพญาทรงเครื่องหลังพระพิมพ์นางพญาและเหรียญปั๊มแปดเหลี่ยม สมเด็จนางพญาเรือนแก้ว หลังอุโบสถ ภ.ป.ร. ออกแบบโดย อ.ทองสุข สุดเกตุ แกะพิมพ์และปั๊มโดยฝีมือช่างเกษม มงคลเจริญ เนื้อเงิน เนื้อนวโลหะ และเนื้อทองแดงรมน้ำตาล และเนื้อชุบทองลงยา และเหรียญกลมนางพญาประทานพร (พระบรมรูปพระวิสุทธิกษัตรี พระราชมารดาในสมเด็จพระนเรศวรมหาราช) หลังยันต์นะเศรษฐีมหาลาภ และพระพิมพ์นางพญาเนื้อว่านผงเก่า โดย

    ประกอบพิธีมหาพุทธาภิเษกครั้งใหญ่ วันศุกร์ที่ 6 ก.พ.2519
    เวลา 06.00 น. พิธีบวงสรวง ณ พระวิหารพระพุทธชินราช เวลา 06.30 น. พิธีบวงสรวง ณ พระราชวังจันทน์
    เวลา 07.00 น. พระอาจารย์ไสว สุมโณ บูชาครู
    เวลา 08.20 น. พระราชครูวามเทพมุนี บวงสรวงเทวดาบูชาฤกษ์
    เวลา 09.09 น. สมเด็จพระสังฆราช (วาสน์) จุดเทียนชัย พระสงฆ์สมณศักดิ์เจริญพระพุทธมนต์
    เวลา 14.00 น. พระพิธีธรรม สวดคาถาพุทธาภิเษก พระเกจิอาจารย์ชุดที่ 1 นั่งปรก
    เวลา 19.30 น. พระพิธีธรรมวัดเลา สวดคาถาจักรพรรดิราชา พระเกจิอาจารย์ ชุดที่ 2 นั่งปรก
    เวลา 01.29 น. พระอาจารย์ไสว สุมโณ เจ้าพิธีดับเทียนชัย

    พระเกจิอาจารย์ชื่อดังในยุคนั้น อาทิ
    - หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง จ.สิงห์บุรี,
    - หลวงพ่ออุตตมะ วัดวังวิเวการาม จ.กาญจนบุรี,
    - หลวงพ่อทองอยู่ วัดใหม่หนองพะอง,
    - หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี,
    - หลวงพ่อเส่ง วัดกัลยาณมิตร,
    - หลวงพ่อเส่ง วัดน้อยนางหงส์ กรุงเทพฯ,
    - ครูบาธรรมชัย วัดทุ่งหลวง,
    - ครูบาคำแสน วัดป่าดอนมูล,
    - ครูบาวัดหม้อคำตวง จ.เชียงใหม่,
    - หลวงพ่อถิร วัดป่าเลไลยก์,
    - หลวงพ่อขอม วัดไผ่โรงวัว จ.สุพรรณบุรี,
    - หลวงพ่อสด วัดหางน้ำสาคร,
    - หลวงพ่อเชื้อ วัดใหม่บำเพ็ญบุญ จ.ชัยนาท,
    - หลวงพ่อเล็ก วัดหนองดินแดง,
    - หลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม จ.นครปฐม,
    - หลวงพ่อโอด วัดจันเสน,
    - หลวงพ่อแกร วัดส้มเสี้ยว,
    - หลวงพ่อพิมพา วัดหนองตางู จ.นครสวรรค์,
    - หลวงพ่อสว่าง วัดคฤหบดี จ.กำแพงเพชร,
    - หลวงพ่อเกตุ วัดศรีเมือง จ.สุโขทัย,
    - หลวงพ่อเปรื่อง วัดบางคลาน,
    - หลวงพ่อทวี วัดโรงช้าง พิจิตร เป็นต้น ร่วมนั่งปรก



    สภาพสวยเดิมๆ ผิวเดิมๆมหาพิธี ของดีราคาเยาว์สบายกระเป๋า แบ่งให้บูชา 350 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)






    (คุณJae จองแล้วครับ)




    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 พฤษภาคม 2022
  3. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,672
    ค่าพลัง:
    +14,068
    2374.ยอดมวลสารเจตนาการสร้างบริสุทธิ์ พระผงพ่อปู่ฤาษีตาไฟ
    หลวงปู่พรหมมา ทายาทพุทธคมสมเด็จลุน แห่งนครจำปาสัก ผู้ถือธุดงควัตรเป็นนิจ

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    H5MQ79.jpg
    พระผงพ่อปู่ฤาษีตาไฟ พิมพ์เสมา หลวงปู่พรหมมา เขมจาโร วัดสวนหินผานางคอย จังหวัดอุบลราชธานี เนื้อผงพุทธคุณ ผสมว่าน108 ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2542 โดยหลวงปู่เมตตาสร้างและอธิษฐานจิตสำหรับงานบุญนี้ เพื่อเป็นที่ระลึกงานยกช่อฟ้าผูกพัทธสีมา ฝังลูกนิมิตอุโบสถ วัดบ้านก้านเหลือง อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ

    ประวัติโดยสังเขปหลวงปู่พรหมมา เขมจาโร
    หลวงปู่พรหมมา เขมจาโร บวชเป็นสามเณรเมื่ออายุได้ 12 ปี อยู่กับสมเด็จลุนที่เวินไซ นครจำปาสัก ประเทศลาวเป็นเวลา 6 ปี สมเด็จลุนก็มรณภาพ จากนั้นหลวงปู่พรหมมา ก็ได้ร่วมเดินธุดงค์พร้อมกับหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต หลังจากนั้นคณะพระธุดงค์ก็แยกย้ายกันไปหาสถานที่อันสงบเงียบบำเพ็ญภาวนาหาวิเวกกันต่อไป และได้แสวงหาความวิเวกปฎิบัติธรรมในสถานที่สงบทั้ง ลาว เขมร และไทย ชอบช่วยเหลือชาวชนบทที่แร้นแค้นตามป่าเขาลำเนาไพร มีความเมตตากรุณาต่อมวลมนุษยชาติที่ด้อยโอกาสเพื่อนำความรุ่งเรืองไปให้


    หลวงปู่พรหมมา เขมจาโร นามเดิม แก้ว เป็นบุตรของพ่อแก้ว อ่อนจันทึก กับ แม่สีดา อ่อนจันทึก เกิดเมื่อปี พ.ศ. 2440 ที่บ้านกุศกร อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี

    ในปี พ.ศ. 2452 อายุได้ 11 ปี ได้บรรพชาเป็นสามเณรอยู่กับหลวงปู่สมเด็จลุน เป็นลูกศิษย์หลวงปู่สมเด็จลุน ศึกษาวิชาอาคมต่างๆอยู่ 6 พรรษาเมื่อปี 2458 หลวงปู่สมเด็จลนถึงแก่มรณภาพหลังจากทำบุญอุทิศส่วนกุศลเก็บอัฐิหลวงปู่สมเด็จลุนเรียบร้อยแล้วได้ออกเดินทางไปยังจ.สกลนคร

    พ.ศ. 2460 อุปสมบทเป็นพระภิกษุอยู่ที่พระบาโพนสัน อ.ท่าพระบาท บริคำไชย ประเทศลาว และได้สร้างวัดอยู่ที่นั่น

    พ.ศ. 2461 ไปสร้างวัดป่า สอนวิปัสสนากรรมฐานอยู่ที่บ้านหินบักเปงร่วมสำนักเดียวกันกับพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต พระอาจารย์เสาร์ พระอาจารย์วิโจน์ รันโนบล และพ่อแม่ศรีทัศ ท่าอุเทน หลังจากนั้นได้ออกธุดงค์ไปประเทศลาว ไปธุดงค์ตามป่าตามภูเขาและพำนักอยู่ที่ภูเขาควาย ได้ศึกษาศาสตร์และศิลป์ กับปู่ฤาษีอาจารย์ใหญ่ที่นั่น เป็นเวลา 45 พรรษา จึงได้ออกวิเวกรุกขมูลเพียงลำพังไปจำพรรษาอยู่ที่ภูเห็ดละโงก ประเทศกัมพูชา ซึ่งบริเวณนั้นเรียกว่า สามเหลี่ยมนกแขก จำพรรษาอยู่ที่นั่นประมาณ 9 พรรษา ก็ออกธุดงค์ไปตามเขตชายแดนประเทศไทย-ลาว เข้าไปจนถึงประเทศพม่า ไปจำพรรษาอยู่ภูเขาพนมฉัฐ(สามเหลี่ยมทองคำ) เป็นเวลา 3 พรรษา จากนั้นออกธุดงค์ไปทั่วประเทศไทย ลาว พม่า กัมพูชา และประเทศอินเดีย

    พ.ศ. 2518 ได้มาปักกลดชั่วคราวอยู่ที่วัดบุปผาวัลย์ อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี ได้สร้างเหรียญรุ่นแรก ชื่อเหรียญ สำเร็จพรหมมา

    พ.ศ. 2519 ได้เดินทางจาก อ.โขงเจยมไปตั้งสำนักสงฆ์อยู่ที่เวินเพาะ ปากห้วยไร่ บ้านสำโรง ได้ออกโปรดสัตว์แผ่เมตตาให้แก่พวกลาวอพยพที่อาศัยอยู่บริเวณนั้น

    พ.ศ. 2526 เดินทางออกจากเวินเพาะ ปากห้วยไร่ ออกธุดงค์ไปปักกลดที่บ้านม่วง สร้างโบสถ์

    พ.ศ.2529 เมื่อช่วยสร้างโบสถ์เสร็จเรียบร้อยแล้ว ได้ออกวิเวกรุกขมูลไปอยู่วัดถ้ำแสงธรมพรหมมาวาส บ้านแก้งปลาปก อ.ปากชม จ.เลย

    พ.ศ. 2531 ออกเดินทางจาก จ.เลย มาจำพรรษาที่บ้านดงนา อ.ศรีเมืองใหม่ จ.อุบลราชธานี ได้สร้างวัดถ้ำสวนหินผานางคอย และบำเพ็ญธรรมอยู่ที่นั่นมาจนถึงทุกวันนี้ ด้วยกุศลแห่งธรรมแผ่ไพศาลไปทั่ว มีพุทธศาสนิกชนให้ความเชื่อถือและศรัทธาจนมีศิษยานุศิษย์มากมาย เป็นมี่รู้จักไปทั่วประเทศ

    หลวงปู่พรหมมา เขมจาโร เดินธุดงควัตรมาอยู่ถ้ำสวนหินภูกระเจียว บ้านดงนา อ.ศรีเมืองใหม่ จ.อุบลราชธานี เมื่อต้นปี2531 หลวงปู่บอกว่าเป็นคืนเดือนหงายคืนพระจันทร์เต็มดวง คืนวันนั้น สัตว์ป่านานาชนิดออกวิ่งขวักไขว่ประหนึ่งว่า “เจ้าที่ต้อนรบหรือขับไส” เพราะชาวบ้านบอกว่าเจ้าที่ของเขาลูกนี้แรงมาก ไม่มีพระธุดงค์รูปใดหรือใครมาอยู่ได้ แต่หลวงปู่บอกว่าเขาออกมาแสดงความชื่นชมยินดี ท่านยังนั่งสมาธิพบว่า เจ้าที่ อาราธนา “ให้พักที่เขาลูกนี้เถิด ท่านต้องการอะไร ท่านจะได้ พวกเขาจะจัดหามาถวาย” จากนั้นหลวงปู่ก็ออกบิณฑบาต แผ่ส่วนกุศลให้แก่เจ้าที่เจ้าทาง และได้นำความผาสุกมาสู่ประชาชนที่อยู่ใกล้เคียงมีความรมเยนเป็นสุขกว่าแต่ก่อน แม้แต่ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารี ก็ทรงเสด็จเพื่อนมัสการหลวงปู่พรหมมาเขมจาโร มาแล้วถึง 2 ครั้ง ในขณะนั้นหลวงปู่พรหมมา เขมจาโร มีสุขภาแข็งแรง ปฎิบัติธรรมเป็นนิจ โปรดญาติโยมสม่ำเสมอ และช่วยดูแลชาวบ้านดงนาและหมู่บ้านใกล้เคียง

    หลวงปู่พรหมมา เขมจาโร สำนักสงฆ์ถ้ำสวนหินแก้ว ( ผานางคอย ) ภูกระเจียว บ้านดงนา อ.ศรีเมืองใหม่ จ.อุบลราชธานี ได้มรณภาพอย่างสงบด้วยโรคหัวใจเมื่อเวลา 22 นาฬิกา 11 นาที 31 วินาที ของวันที่ 23 ส.ค.2545 สิริอายุ105 ปี โดยมรณภาพ ณ วัดธาตุวราราม จ.เลย ปัจจุบัน สรีะร่างกายของท่านไม่เน่าเปื่อย บรรจุไว้ในโลงแก้วประดับมุก ประดิษฐานที่ พระธาตุเจดีย์ อนุสรณ์สถานหลวงปู่พรหมมา ณ วัดสวนหินผานางคอย

    หลวงปู่พรหมมา เป็นพระอริยสงฆ์ที่พึ่งของชาวไทยและชาวลาวที่แท้จริง มีชื่อเสียงขจรขจายโดยมิต้องมีประชาสัมพันธ์ใดๆ วัตถุมงคลทุกรูปแบบที่สร้างแจกจ่ายแก่ศิษย์และผู้ใกล้ชิดสร้างปาฏิหาริย์มากมาย ส่วนมากที่สร้างมักเป็นรูปฤๅษี เพราะหลวงปู่ศรัทธาฤๅษีเป็นอย่างมาก และฤาษีที่สร้างนั้นมักจะเป็นเนื้อว่าน

    ประสบการณ์ ของพระฤาษีของท่าน
    เคยลงข่าวหน้า 1 ไทยรัฐ โดย ส.จ.ชื่อดังโดนถล่มด้วยอาวุธสงครามระยะเผาขนแต่กระสุนไม่ถูกตัวเลยสักนัด รอดตายปาฏิหารย์ และตำรวจที่ไปช่วยงานที่วัด ลป.แจกฤาษีให้คนละองค์เลยนำไปลองยิงใกล้วัดๆ กระสุนด้าน ยิงไม่ออกและบางคนก็มีโชคมีลาภเข้ามาเสมอ ๆ ครับ คุณอำพล เจน ผู้เขียนประวัติและพระเครื่องพระโพธิญาณเถร (หลวงพ่อชา สุภทฺโท) ที่ได้รับความนิยมและหมดไปจากแผงหนังสือเมื่อเร็ว ๆ นี้ เคยติดตามหลวงพ่อชาตั้งแต่อายุ 12 – 13 ขวบ ได้ยินกิตติศัพท์พระภิกษุรูปหนึ่ง จำพรรษาอยู่บนภูเขาเหนือหมู่บ้านดงนา ตำบลหนามแท่ง อำเภอศรีเมืองใหม่ จังหวัดอุบลราชธานี จึงดั้นด้นไปหาและเกิดความประทับใจในวัตรปฏิบัติและอภิญญาของท่าน จึงได้มาเล่าให้อาจารย์เบิ้ม (สุวัฒน์ พบร่มเย็น) ศิษย์ฆราวาสผู้เคยติดตามรับใช้ใกล้ชิดหลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี และนายชินพร สุขสถิต ศิษย์หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ผู้สร้างพระเครื่องหลวงปู่ทิมชุดชินบัณชร จนมีชื่อเสียงโด่งดัง เพื่อชวนบุคคลทั้งสองไปสัมผัสหลวงปู่พรหมา


    คุณชินพร กล่าวว่า "เมื่อผมได้ยินอำพล บอกว่าหลวงปู่มีอายุ 93 ปี ฟันยังอยู่ครบทุกซี่ ไม่มีหักหรือผุกร่อน ซ้ำหน้าตาก็ดูหนุ่มกว่าอายุจริงหลายปี ดูแล้วคล้ายมีอายุราว ๆ 60 กว่าก็ยังไม่ค่อยจะเชื่อ จนงานปลุกเสกพระที่วัดบวรนิเวศเมื่อเร็วๆนี้ พวกเราได้เอาภาพถ่ายหลวงปู่พรหมาให้หลวงปู่คำพันธ์ วัดธาตุมหาชัย จ.นครพนม ดู ท่านเห็นภาพถ่ายก็บอกว่าจำได้ ไม่พบกันมานานกว่า 40 ปีแล้ว รู้สึกคิดถึงกันอยู่ อยากจะได้พบ ครั้งสุดท้ายที่ได้พบกันก็ตั้งแต่สมัยยังมีแรงธุดงค์ไหวอยู่ในเมืองลาว หลวงปู่คำพันธ์ยังบอกอีกว่าหลวงปู่พรหมามีอายุเลยท่านไปหลายปี และท่านเป็นครูบาอาจารย์ที่เชี่ยวชาญทางธุดงควัตร มีความรู้ในการเดินป่า สามารถให้ความรู้แก่พระเณรได้เป็นอย่างดี ปัจจุบันหลวงปู่คำพันธ์อายุ 78 ปี จึงทำให้เชื่อได้ว่าหลวงปู่พรหมามีอายุ 93 ปีจริง ๆ"

    สภาพสวยเดิมๆ เนื้อหามวลสารหนักเครื่องมากๆ เจตนาการสร้างบริสุทธิ์ เจ้าของเก่าบูชามาเก็บไว้ไม่เคยแกะออกมาดูเลยครับ พิมพ์คมชัดลึก พุทธคุณล้นฟ้าราคาหลักร้อย ประสบการณ์มากมาย แบ่งให้บูชา 222 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
  4. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,672
    ค่าพลัง:
    +14,068
    2375.ซองเดิมๆ เหรียญในหลวงรัชกาลที่ ๕ ปิยะมหาราชาลัย ปี32
    สมเด็จพระสังฆราช,ลป.สิม,ลป.ศรี,ลป.เปลี่ยน,ลป.คำพันธ์ เมตตาอธิษฐานจิตพร้อมพระอริยะ 38รูป

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    HE73EW.jpg

    เหรียญในหลวงรัชกาลที่ ๕ ปิยะมหาราชาลัย จัดสร้างโดยโรงเรียนปิยะมหาราชาลัย จังหวัดนครพนม เพื่อเป็นอนุสรณ์ก่อตั้งครบ 80ปี เมื่อ พ.ศ.2532 เนื้อทองแดงชุบทอง โดยมีสมเด็จญาณสังวร สมเด็จพระสังราชทรงเป็นประธานจุดเทียนชัยและอธิฐานจิต เมื่อวันที่ 5 ต.ค 2532 ณ.โรงเรียนปิยะมหาราชาลัย

    จำนวนการสร้าง
    - พระบรมรูปจําลองประทับยืน ร.๕ เนื้อทองสัมฤทธิ์ขนาดสูง 22นิ้ว 999องค์
    - พระบรมรูปจําลองประทับยืน ร.๕ เนื้อทองสัมฤทธิ์ขนาดสูง 15นิ้ว 999องค์
    - เหรียญทองคำหนัก15กรัม 50เหรียญ
    - เหรียญทองคำหนัก7.5กรัม 50เหรียญ
    - เหรียญเงิน 50เหรียญ
    - เหรียญทองแดงชุบทอง 20,000เหรียญ



    วาระพิธีพุทธาภิเษก
    - พิธีเจิมแผ่นทอง นาก เงิน โดยสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช ณ วัดบวรนิเวศวิหาร กรุงเทพฯ
    - พิธีเททองโดยสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารีได้ทรงเสด็จเป็นองค์ ประธานในพิธี ที่วัดบวรนิเวศวิหาร เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2532
    - พิธีเปิดพระบรมราชานุสาวรีย์ ซึ่งจะได้กราบบังคมทูลอัญเชิญเสด็จสมเด็จพระเทพพระรัตนราชสุดาฯสยามบรมราช กุมารี เสด็จทรงเป็นองค์ประธาน
    - พิธีมหาพุทธาภิเษกพระบรมราชานุสาวรีย์ และพระบรมรูปจําลอง ที่โรงเรียนปิยะมหาราชาลัย จังหวัดนครพนม ในวันที่ 5 ตุลาคม 2532 โดยเกจิอาจารย์ผู้ทรงญาณจากภาคอีสาน ภาคเหนือ และภาคกลาง จํานวน 38 รูป
    - ประธานฝ่ายสงฆ์ สมเด็จพระญาณสังวรสมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก
    - ประธานฝ่ายฆราวาส พลเอกมานะ รัตนโกเศศ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ


    รายนามพระเกจิอาจารย์นั่งปรกอธิฐานจิต 38รูป อาทิ
    1.หลวงปู่สิม พุทธาจาโร วัดถํ้าผาปล่อง เชียงใหม่(ศิษย์เอกพระอาจารย์มั่น)
    2.หลวงปู่ศรี มหาวีโร วัดป่ากุง ร้อยเอ็ด(ศิษย์เอกพระอาจารย์มั่น)
    3.พระเทพเมธาจารย์ วัดโพธิสมภรณ์ อุดรฯ ปัจจุบันท่านดำรงสมณศักดิ์ที่พระอุดมญาณโมลี (หลวงปู่จันทร์ศรี จนฺททีโป) (ศิษย์เอกพระอาจารย์มั่น)
    4.หลวงปู่เหรียญ วรลาโภ วัดอรัญญบรรพต หนองคาย(ศิษย์เอกพระอาจารย์มั่น)
    5.หลวงปู่แว่น ธนปาโล วัดถํ้าพระสบาย ลําปาง(ศิษย์เอกพระอาจารย์มั่น)
    6.หลวงปู่หลวง กตปุญโญ วัดป่าแสนสําราญ ลําปาง(ศิษย์เอกพระอาจารย์มั่น)
    7.พระโสภณวิสุทธิคุณ (หลวงปู่บุญเพ็ง กัปปโก) วัดป่าวิเวกธรรม ขอนแก่น (ศิษย์เอกหลวงปู่ตื้อ อจลธฺมโม)
    8.พระอาจารย์เปลี่ยน วัดอรัญวิเวก เชียงใหม่(ศิษย์เอกหลวงปู่แหวน สุจิณฺโณ)
    9.พระเทพวิสุทธิญาณ (พระอาจารย์ไพบูลย์ สุมัคโล) วัดอนาลโย พะเยา
    10.หลวงปู่โชติ วัดภูเขาแก้ว อุบลฯ
    11.หลวงปู่กิ วัดสนามชัย อุบลฯ
    12.หลวงปู่คําพัน โฆษะปัญโญ วัดธาตุมหาชัย นครพนม(ศิษย์เอกหลวงปู่เสาร์)
    13.หลวงปู่ธีร์ วัดมิ่งเมือง ขอนแก่น
    14.พระครูพิศาลปัญโญภาส วัดอรัญญิกาวาส นครพนม
    15.พระครูญาณภิรัตน์ วัดเจริญธรรม เชียงใหม่
    16.หลวงปู่ทองอินทร์ กุสถจิตโต วัดสันติธรรม เชียงใหม่
    17.พระอาจารย์สุภาพ ธมขิตสีโล วัดป่าสุขเกษมนิราสกัน สกลนคร
    18.พระอาจารย์สนั่น รักขิตสีโล วัดทุ่งสว่าง สกลนคร
    19.พระอาจารย์จันดี เขมปัญโญ วัดศรีสะอาด สกลนคร
    20.หลวงปู่ทูล ขิปปปัญโญ วัดป่าบ้านค้อ อุดรธานี
    21.หลวงปู่เสน ปัญญาธโร วัดป่าหนองแซง อุดรธานี
    22.พระอาจารย์ทองสุข อุตระปัญโญ วัดอนาลโย พะเยา
    23.หลวงปู่บุญมา คมภีรธมโม วัดสีห์พนม สกลนคร
    24.หลวงปู่คําบ่อ ฐิตปัญโญ วัดใหม่บ้านตาล สกลนคร
    25.หลวงปู่มหาปราโมทย์ ปาโมชโช วัดป่าน้ำริน จ.เชียงใหม่
    26.พระอาจารย์เจริญ ญาณวุฑโฒ วัดถ้ำปากเพรียว เชียงใหม่
    27.พระอาจารย์วิชัย เขมิโย วัดถ้ำผาจม เชียงราย
    28.พระครูวินิธวัฒนคุณ วัดศิริมงคล อุบลฯ
    29.พระครูกมลภาวนากร วัดภูหล่น อุบลฯ
    30.พระมหาบุญเรือง วัดสารพัดนึก อุบลฯ
    31.พระอาจารย์พุทธ วัดบ้านสร้อย อุบลฯ
    32.หลวงปู่แพงตา เขมิโย วัดประดู่วีรธรรม จ.นครพนม
    33.พระครูอุดมธรรมรักษ์ ( หลวงปู่ยอด ) วัดศรีบุญเรือง จ.มุกดาหาร
    34.หลวงปู่อวน วัดจันทิยาวาส จ.นครพนม
    35.พระอาจารย์สมัย วัดถ้ำสูง นครพนม
    36.พระอาจารย์บุญมี ปิยธมโม วัดพระธาตุโพธิ์ทอง นครพนม
    37.พระอาจารย์แปลง ญาณวีโร วัดภูถ้ำพระ นครพนม
    38.พระอาจารย์วัดบ้านหนองสังข์ นครพนม

    (รวมเกจิอาจารย์ผู้ทรงญาณสายพระอาจารย์มั่นร่วมปลุกเสก 38รูป) หลังจากปลุกเสกครบ 4ชุดแล้ว พลเอกมานะ รัตนโกเศศ(ประธานฝ่ายสงฆ์)ได้นิมนต์ หลวงปู่ศรี มหาวีโร ปลุกเสกเดี่ยวให้นาน 3ชั่วโมงเต็มๆ เสร็จแล้วหลวงปู่บอกว่า "ร.5 ดีบารมีหนุนธุรกิจการค้าทำมาค้าขึ้น" จึงเป็นที่แสวงหากันมากในขณะนี้




    สภาพสวยสมบูรณ์สวยพร้อมซองเดิม ผิวทองชุบเดิมๆ พิมพ์คมชัดลึก พุทธคุณครบครอบ เป็นศิริมงคลแก่ชีวิต ภาพถ่ายไม่สวยนะครับแสงสะท้อน เหรียญจริงสวยกว่าในรูปครับ แบ่งให้บูชา 260 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)





    (คุณJae จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 พฤษภาคม 2022
  5. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,672
    ค่าพลัง:
    +14,068
    2376.กล่องเดิมๆ มหาลาภปราบมาร
    พระอุปคุตชนะมาร หลวงปู่ครูบาชัยยะวงศาพัฒนา วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    HEUQbb.jpg

    พระผงมงคลพิเศษ รูปเหมือนหลังพระอุปคุตชนะมาร รุ่น 82ปี หลวงปู่ครูบาชัยยะวงศาพัฒนา วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม จังหวัดลำพูน เนื้อผงมหาพุทธาคุณผสมผงวิเศษ ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2537 เพื่อสมทบทุนสร้างโบสถ์ มณฑปของวัดพระพุทธบาทห้วยต้ม

    มวลสารสำคัญ คือ
    - ผงธาตุพระปัจเจกพระพุทธเจ้า พระธาตุพระสีวลี พระธาตุและผงเถ้าพระอรหันต์ 500 องค์ จากถ้ำในจังหวัดเชียงใหม่
    - ดินมงคลอินเดีย เนปาล ศรีลังกา และไทย มากกว่า 40แห่ง
    - ทรายแม่น้ำในอินเดีย 12แห่ง
    - ดอกไม้บูชาจากศรีลังกามากกว่า 14แห่ง เป็นต้น

    วาระพิธีพุทธาภิเษก
    - เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม พ.ศ.2537 อธิษฐานจิตปลุกเสกเดี่ยวโดย หลวงปู่ครูบาชัยยะวงศาพัฒนา

    เล่าเรื่องพระอุปคุต กับ พระพิมพ์นี้
    ช่วงสายๆ ของประมาณเดือน มีนา หรือ เมษา จำพศ.ไม่ได้ หลังครูบาว่างจากรับแขก ก็นั่งคุยกับครูบา รับใช้ท่านตามปกติ ถามท่านเรื่องพระอุปคุต ท่านก็บอกว่าพระอุปคุต จะคอยระวังภัยในพระพุทธศาสนา ครูบาท่านทำท่า อุปคุตจกบาตรให้ดูด้วย ท่านบอกว่า ขนาดฉันข้าว ยังต้องคอยมองท้องฟ้า ป้องกันไม่ให้พวกมารมาทำอะไรพระพุทธเจ้า (ครูบาท่านเอาพระอุปคุตไม้แกะของผมไปอธิษฐานให้หน้าที่บริเวณท่านสวดมนต์...ตอนหลังผมก็ลืม ทิ้งไว้นานเป็นสองปี ถึงไปเอาคืน) ใครไปวัดห้วยต้มจะเห็น ว่า ครูบาท่านจะตั้งศาลพระอุปคุตไว้ บริเวณศาลาพรหมจักรโก เวลามีงานพิธีอะไรต่างๆท่านจะเชิญพระอุปคุตทุกครั้งครูบาท่านให้ความสำคัญกับพระอุปคุตมาก ส่วนพระพิมพ์นี้ เคยถามท่านว่า..ครูบาอยากให้ทำพระพิมพ์ไหนอีกไหมครับ(ในช่วงนั้น)ท่านบอกให้ผม ถ้าจะทำให้ทำพิมพ์นี้ ท่านบอกให้ทำเป็นพิมพ์อุปคุต1พิมพ์ และ สังกัจจาย์ 1พิมพ์ อีกด้านเป็นรูปครูบาท่าน ขนาดเท่าเล็บหัวแม่มือท่าน ตอนแรกตั้งใจจะทำ แต่โยมอีกคนที่รู้ข่าว ขอไปทำถวายท่านก่อน แต่สรุปว่าพระพิมพ์นี้ เป็นพระที่ทำตามแบบที่ท่านบอกนั่นเอง ส่วนการอธิษฐานครูบาท่านคงทำไว้อย่างดีแล้ว

    พุทธคุณ :
    จึงทรงด้วยอานุภาพ เมตตา อุดม มงคล มหาลาภ ปราบมาร จากผงธาตุพระปัจเจกพระพุทธเจ้าและพระอรหันต์ 500 องค์ พระสีวลี นำมาผสมให้เกิดมงคลยิ่ง ด้วยกำลังพระอรหันต์มากมาย


    สภาพสวยพร้อมกล่องเดิมๆ ใหม่กริ๊บไม่ผ่านการใช้แม้แต่นิดเดียวเก่าเก็บคากล่องมาหลายปี พิมพ์คมชัดลึกพุทธคุณครอบครบ เมตตา อุดม มงคล มหาลาภ ปราบมาร แบ่งให้บูชา 250 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณJae จองแล้วครับ)




    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 พฤษภาคม 2022
  6. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,672
    ค่าพลัง:
    +14,068
    2377.ยอดมงคลพิธีตลับเดิมๆ พระสมเด็จเนื้อผงอัญมณี
    พระญาณสังวร,ลป.คำพันธ์,ลป.หลิว,ลพ.มี,ลปแย้ม,ลป.เมี้ยน ร่วมอธิษฐานจิต

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    HE2J1S.jpg

    HE2ykW.jpg
    HECdRD.jpg

    พระสมเด็จเนื้อผงอัญมณี รุ่นฑีฆายุโกโหตุสังฆราชา 80ชันษา สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จสังฆราช วัดบวรนิเวศวิหาร เนื้อผงวิเศษโรยอัญมณี กดโค้ด รันนัมเบอร์ ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2536 จำนวนจัดสร้างเพียง 9999 องค์ ราคาจองทำบุญสมัยนั้น องค์ละ 500บาท

    รายละเอียดการจัดสร้าง
    วัตถุมงคล รุ่น “ทีฆายุโกโหตุสังฆราชา ๘๐ ชันษา” พ.ศ.๒๕๓๖ จัดสร้างขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อสนับสนุนในการสร้างวัดล้านนาญาณสังวราราม ต.ป่วงเปา อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ โดยสมนาคุณแก่ผู้ร่วมบริจาคสมทบทุนในการสร้างถาวรวัตถุต่างๆ ดังที่กล่าวมาแล้วให้สำเร็จ พร้อมทั้งเฉลิมพระเกียรติ เจ้าพระคุณสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ทรงเจริญพระชันษา ๘๐ ปี ๓ ตุลาคม ๒๕๓๖

    พิธีมหาพุทธาภิเษก
    กำหนดพิธีมหาพุทธาภิเษกวันศุกร์ที่ ๒๒ ตุลาคม ๒๕๓๖ เวลา 15.00 น. ณ พระอุโบสถวัดบวรนิเวศวิหาร
    สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ทรงเป็นประธานในพิธี
    พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ รมว.มหาดไทย เป็นประธานฝ่ายฆราวาส

    รายนามคณาจารย์ที่นั่งปรกในพิธีมหาพุทธาภิเษก
    - หลวงปู่คำพันธ์ โฆษปัญโญ วัดธาตุมหาชัย นครพนม
    - พระครูฐาปนกิจสุนทร (เปิ่น) วัดบางพระ นครปฐม (ดับเทียนชัย)
    - หลวงพ่อยิด จนฺทสุวัณโณ วัดหนองจอก ประจวบคีรีขันธ์
    - หลวงพ่อหลิว วัดไร่แตงทอง นครปฐม
    - หลวงปู่ทอง วัดสามปลื้ม กรุงเทพฯ
    - หลวงปู่หยอด วัดแก้วเจริญ สมุทรสงคราม
    - หลวงพ่อเฉลิม วัดพระญาติ พระนครศรีอยุธยา
    - หลวงพ่อแย้ม วัดสามง่าม นครปฐม
    - หลวงพ่อมี วัดมารวิชัย พระนครศรีอยุธยา
    - หลวงพ่อเก๋ วัดแม่น้ำ สมุทรสงคราม
    - หลวงพ่อแคล้ว วัดบางขุนเทียนนอก กรุงเทพฯ
    - หลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม นครปฐม
    - พระราชปัญญาสุธี วัดโพธิ์ท่าเตียน กรุงเทพฯ
    - หลวงพ่อฮวด วัดดอนโพธิ์ทอง สุพรรณบุรี
    - หลวงพ่อลำไย วัดทุ่งลาดหญ้า กาญจนบุรี
    - หลวงพ่อลมูล วัดเสด็จ ปทุมธานี
    - หลวงปู่ทิม วัดพระขาว พระนครศรีอยุธยา
    - พระครูสันติสุวรรณกิจ (ดี) วัดพระรูป สุพรรณบุรี
    - พระภาวนาพิศาเถร (พุธ) วัดป่าสาลวัน นครราชสีมา
    - หลวงพ่อสาย วัดขนอนใต้ พระนครศรีอยุธยา
    - หลวงพ่อพุฒ วัดกลางบางพระ นครปฐม
    - หลวงพ่ออาบ วัดอ้อมน้อย สมุทรสาคร
    - หลวงพ่อเมี้ยน วัดโพธิ์กบเจา พระนครศรีอยุธยา
    - พระสมุห์จรูญ ฐานิสสโร ภิกขุ วัดกันตทาราม กรุงเทพฯ
    - หลวงปู่วิเวียร วัดดวงแข กรุงเทพฯ
    - หลวงพ่ออิฏฐ์ วัดจุฬามณี สมุทรสาคร
    - หลวงพ่อประสิทธิ์ วัดไทรน้อย ปทุมธานี
    - หลวงพ่อสิริ วัดตาล ปทุมธานี เป็นต้น


    รายการวัตถุมงคลรุ่น “ทีฆายุโกโหตุสังฆราชา ๘๐ ชันษา” พ.ศ.๒๕๓๖ มีดังนี้
    ๑.เหรียญสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราชฯ (ขนาด ๓ ซม.) ผลิตโดยกองกษาปณ์ ประกอบด้วย เนื้อทองคำ พื้นขัดเงา เนื้อทองคำ เนื้อนิกเกิล พื้นขัดเงา เนื้อเงิน และเนื้อทองแดง
    ๒.เหรียญพระมหาโพธิสัตว์กวนอิม (ขนาด ๓ ซม.) ผลิตโดยกองกษาปณ์ ประกอบด้วย เนื้อทองคำ พื้นขัดเงา เนื้อทองคำ เนื้อนิกเกิล พื้นขัดเงา เนื้อเงิน และเนื้อทองแดง
    ๓.สมเด็จพระสังฆราชใบโพธิ์ ประกอบด้วย เนื้อทองคำ เนื้อเงิน และ เนื้อนวะพิเศษแก่ทอง
    ๔.พระปิดตาใบโพธิ์ ประกอบด้วย เนื้อทองคำ เนื้อเงิน และเนื้อนวะพิเศษ
    ๕.พระนางพญาใบโพธิ์ ประกอบด้วย เนื้อทองคำ เนื้อเงิน และเนื้อนวะพิเศษ
    ๖.พระสมเด็จใบโพธิ์ ประกอบด้วย เนื้อทองคำ เนื้อเงิน และเนื้อนวะพิเศษ
    ๗.พระสมเด็จเนื้อผงอัญมณี ประกอบด้วย เนื้อขาวอมเหลือง เนื้อผงทับทิม เนื้อผงไพลิน พระสมเด็จเนื้อผงเกล็ดทองคำ เนื้อขาวอมเหลืองเกล็ดทองคำ เนื้อผงทับทิมเกล็ดทองคำ และเนื้อผงไพลินเกล็ดทองคำ

    สำหรับความพิเศษของวัตถุมงคล รุ่นทีฆายุโกโหตุสังฆราชา ๘๐ ชันษา “เสี่ยกล้า” บอกว่า “ทุกองค์ทุกแบบ ไม่ว่าจะเป็นพระสมเด็จ เนื้อผง จะต้องมีหมายเลขกำกับองค์พระอย่างถาวร ไม่มีเว้น แม้แต่ของกรรมการที่มีไว้บูชาเอง ๑ หรือ ๒ องค์ก็ตาม (ภาพที่ลงประกอบเพียงบางส่วนเท่านั้น) สรุปคือวัตถุมงคลรุ่นนี้ทุกองค์จะต้องมีหมายเลขกำกับไว้ทุกองค์ ถ้าไม่มีก็ไม่ใช่รุ่นนี้แน่นอน”

    หนึ่งในความภูมิใจของ “เสี่ยกล้า”
    “เมื่อ พ.ศ.๒๕๓๖ โครงการจัดสร้างวัตถุมงคล สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราชฯ รุ่น ทีฆายุโกโหตุสังฆราชา ๘๐ ชันษา พ.ศ.๒๕๓๖ ถือว่าเป็นโครงการที่ใหญ่มาก นอกจากมีคนแห่จองกันอย่างล้นหลามแล้ว ได้เงินทำบุญเข้าวัด และนำไปใช้ตามวัตถุประสงค์ต่างๆ กว่า ๒๕ ล้านบาท”

    นี้เป็นความภูมิใจของ นายกล้า เกษสุรินทร์ชัย หรือ “เสี่ยกล้า” ประธานชมรมนักอนุรักษ์สะสมพระเครื่องสยาม ผู้ซึ่งมีส่วนสำคัญในการจัดสร้างวัตถุมงคลรุ่นดังกล่าว รวมทั้งจัดพิมพ์หนังสือสารานุกรมพระล้ำค่า รุ่นฑีฆายุโกโหตุสังฆราชา ๘๐ ชันษา (ปี ๒๕๓๖) ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกของวงการพระเครื่องเมืองไทย เมื่อ ๒๒ ปี ก่อนที่เซียนพระหลายสิบคนที่จะแจ้งเกิดในวงการพระเครื่องด้วยซ้ำ

    “เสี่ยกล้า” บอกว่า วัตถุมงคลสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราชฯ รุ่น “ทีฆายุโกโหตุสังฆราชา ๘๐ ชันษา พ.ศ.๒๕๓๖" น่าจะถือว่าเป็นต้นแบบของการนำหมายเลขและโค้ดตอกลงไปบนองค์พระ เพราะก่อนหน้านี้ไม่มีพระเครื่องรุ่นใดตอกหมายเลข ส่วนใหญ่มีแต่โค้ดเท่านั้น นอกจากนี้ยังทำสูจิบัตรบันทึกเป็นทะเบียนประวัติของวัตถุมงคลทุกองค์ว่าประจำองค์หมายเลขใด ใครเป็นเจ้าของตั้งแต่เริ่มจอง ตลอดจนถึงจำนวนการจัดสร้าง พร้อมกับแจกหนังสือสูจิบัตรให้เจ้าของพระองค์ละ ๑ เล่ม เพื่อให้เจ้าของพระรู้กันอย่างทั่วถึงว่า พระทุกหมายเลขมีเพียง ๑ เดียวในโลก

    อย่างไรก็ตาม เพื่อให้เป็นที่รับรู้ของประชาชนทั่วๆ ไป ในการจัดพิมพ์หนังสือสารานุกรมพระล้ำค่า รุ่นฑีฆายุโกโหตุสังฆราชา ๘๐ ชันษา (ปี ๒๕๓๖) เสี่ยกล้ายังมอบให้วัด โรงเรียน สโมสร สมาคม ร่วมทั้งหน่วยงานที่มีห้องสมุดอีกจำนวน ๑,๘๐๐ เล่ม เพื่อเป็นมรดกทางวัฒนธรรมส่วนหนึ่งในการสืบทอดพุทธศาสนาไว้ให้ชาวพุทธนานาอารยประเทศทั่วโลกไว้อ้างอิงได้ตลอดไป โดยปัจจุบันนี้ในตลาดซื้อขายหนังสือพระเก่ามีการประกาศขายที่เล่มละ ๒,๐๐๐ บาท


    ขอขอบพระคุณข้อมูลจาก

    : https://www.komchadluek.net/amulet/218605


    สภาพสวยพร้อมตลับเดิมๆ ใหม่กริ๊บไม่ผ่านการใช้แม้แต่นิดเดียวเก่าเก็บคากล่องมาหลายปี พิมพ์คมชัดลึกพุทธคุณครอบครบ เมตตา อุดม มงคล แบ่งให้บูชา 400 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)





    (คุณธนกฤต จองแล้วครับ)




    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 พฤษภาคม 2022
  7. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,672
    ค่าพลัง:
    +14,068
    2378.สวยเดิมๆพิมพ์มาตรฐาน พระสมเด็จขาโต๊ะ วัดบ่อวิน
    ลป.ฝั้น,ลป.สิม,ลป.สาม,ลป.ดุลย์,ลป.โต๊ะ + ลป.ทิม เศกอีก9เดือน และอีกหลายวาระ

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    image-294d_59a8e55c-jpg-jpg.jpg

    ข้อมูลการสร้าง เพิ่มเติมไฟล์แนบด้าล่างครับ
    image-0d06_59258e00-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg
    พระสมเด็จขาโต๊ะ หลังยันต์อุ เนื้อผงพุธคุณผสมผงพรายกุมาร วัดบ่อวิน อ.ศรีราชา จังหวัดชลบุรี จัดสร้างโดยคุณมาโนช เหล่าขวัญสถิตย์ เจ้าของร้านนาวาชายหาด ศิษย์ก้นกุฎิเป็นผู้ดำเนินการ จัดสร้างเมื่อราวปี พ.ศ.2515-2518

    มวลสารที่ใช้ในการจัดสร้าง
    - เนื้อผงพุทธคุณต่างๆ, ผงพรายกุมาร หลวงปู่ทิม, จีวร, เกศาของหลวงปู่ทิม, หมอนหนุนหัว ของหลวงปู่ทิม (หมอนที่ใช้หนุนมาตั้งแต่บวชใหม่ๆ และบอกว่า นี่แหละของดี เพราะหมอนมีความหมายถึงการหนุนดวง สำหรับคนดวงตก หมายถึงการค้ำดวง จากคำบอกเล่า ของครูดุก พัทยา ผู้เคยบวชร่วมสมัยกับพระอาจารย์กิม ซึ่งมีศักดิ์เป็นพ่อตาของคุณมาโนช ผู้สร้างพระชุดนี้ครับ)


    เมื่อการหล่อองค์พระแล้วเสร็จ คุณมาโนช ได้นำไปถวายให้พระอาจารย์สายกรรมฐาน เมตตาอธิษฐานจิตแบบเดี่ยว ในวาระแรก
    รายนามพระอาจารย์ที่เมตตาอธิษฐานจิต
    1.หลวงปู่ฝั้น วัดป่าอุดมสมพร
    2.หลวงปู่สิม วัดถ้ำผาปล่อง
    3.หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
    4.หลวงปู่ขาว วัดถ้ำกลองเพล ( 3วาระ )
    5.พระอาจารย์วัน วัดถ้ำอภัยดำรงธรรม
    6.หลวงปู่แหวน วัดดอยแม่ปั่ง
    7.หลวงปู่ดุลย์ วัดบูรพาราม
    8.หลวงปู่สาม วัดป่าไตรวิเวก

    หลังจากนั้นก็นำเข้าพิธีต่างๆ ในแถบภาคตะวันออกอีกไม่ต่ำกว่า 9 พิธี


    วาระสุดท้าย
    ได้นำไปถวายให้ หลวงปู่ทิม อิสริโก วัดละหารไร่ เมตตาอย่างมาก ปลุกเสกเดี่ยวให้ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม พ.ศ.2517 จนถึง วันที่ 29 กรฎาคม พ.ศ.2518 เป็นระยะเวลานานมากถึง 9 เดือน 20วัน โดยในวาระแรกปฐมฤกษ์ หลวงปู่ทิมได้ทพการปลุกเสกโยวิธี "การเข้านิโรธสมาบัติ" ถือว่าเป็นพระของหลวงปู่ที่มีประวัติการปลุกเสกชัดเจนและมากด้วยคุณค่าอย่างแท้จริง

    ข้อมูลเพิ่มเติมที่ :
    - http://palungjit.org/threads/กระทู้ใหม่-4-ใครอยากเป็นเศรษฐี-วัตถุมงคลดีพิธีใหญ่-สรุปรายการ-น-1.573785/page-41#post-10409125


    สภาพสวยเดิมๆ คราบผงคราบแป้งลองพิมพ์เดิม ไม่ผ่านการบูชาแต่ผ่านการสัมผัสมาบ้าง พุทธศิลป์สวยและหายาก ตอนนี้กำลังเป็นที่นิยมแบบว่า "ดังเองไม่มีใครปั่น" พิมพ์มาตรฐาน แบ่งให้บูชา 1,350 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
  8. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,672
    ค่าพลัง:
    +14,068
    2379.New ผงพรายกุมารเข้มข้น ลูกอมมหาภูติ
    รุ่นสร้างศาลาการเปรียญ วัดหนองสะเดา มหาพิธี 24วาระ

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    HbY8fI.jpg

    image-e889_58e48338-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg
    ลูกอมมหาภูติ รุ่นสร้างศาลาการเปรียญ วัดหนองสะเดา จังหวัดสระบุรี เนื้อผงวิเศษมากมาย ฝังด้วยตะกรุดพิเศษทำจากเหรียญพระเกจิดัง กำกับด้วยอาคมสุดพิสดาร ดำเนินการจัดสร้างเมื่อ ปีพ.ศ.2554 โดยคุณหนุ่มเมืองแกลง จำนวนการสร้าง 2,554ลูก บูชาทำบุญตอนนั้นลูกละ 1,050บาท รวมค่าจัดส่ง

    อาถรรพ์มหาเวทย์ และอำนาจแรงกล้าในสิ่งเร้นลับ สุดยอดประสบการณ์ “ลูกอมมหาภูติ”
    หากต้องการเครื่องรางที่แรงในอิทธิฤทธิ์ เห็นผลจริง และมีประสบการณ์เด่นชัดจนสัมผัสได้เองในเจ็ดวัน ต้องลูกอมมหาภูติ ที่รวมสรรพสิ่งอาถรรพ์ในโลกแห่งเครื่องรางของขลังมาแต่อดีตกาล และสิ่งอันหายากยิ่งในลูกเดียวกัน กำกับด้วยอาคมสุดพิสดาร ไม่มีโทษใดๆต่อผู้ใช้ ไปได้ทุกที่ใช้ดีทุกทาง เพียงลูกเดียวก็เห็นผลจริง แยกปลุกเสกกำกับเพิ่มเติมเป็นการเฉพาะทางเครื่องรางของขลัง เพื่อเน้นพลังลึกลับที่ให้คุณประโยชน์ต่อผู้ใช้ กล้าท้าพิสูจน์ต่อการบูชาติดตัว

    นับตั้งแต่ปี 2518 เป็นต้นมาหลังจากหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ปรมาจารย์ที่ยิ่งใหญ่ของจังหวัดระยอง ได้ละสังขารไปแล้วเหลือทิ้งไว้แต่บารมีอันยิ่งใหญ่และมงคลวัตถุอันทรง อิทธิฤทธิ์เกรียงไกรเป็นที่ยอมรับกันทั่วไป รวมทั้งผงพรายกุมารที่ท่านได้ให้กำเนิดไว้ อันเป็นที่รวมของอาถรรพ์เวทย์และผงมหัศจรรย์ที่มากด้วยอิทธิฤทธิ์-บุญฤทธิ์ สุดประมาณ นับแต่วันนั้นจวบจนวันนี้ก็นับได้ครบ 36 ปีที่หลายคนรอคอยการกำเนิดของศูนย์รวมทั้งอิทธิฤทธิ์ - บุญฤทธิ์และอำนาจมหัศจรรย์อาถรรพ์พิสดารที่จะกลับมาเกิดขึ้นอีกครั้งในโลก แห่งพระเครื่อง - ของขลัง บัดนี้ถึงเวลาที่หลายคนเฝ้ารอนั้นแล้ว จะเป็นอีกครั้งที่ประวัติศาสตร์หวนกลับคืนและอาจจะเป็นครั้งเดียวในวงการ พระเครื่อง - ของขลังในสยามประเทศ ที่รวบรวมที่สุดแห่งสรรพสิ่งที่ล้วนหายากยิ่งและหาไม่ได้อีกแล้วเข้าไว้ด้วย กัน เพื่อฝากเป็นผลงานไว้ในแผ่นดินสักครั้งหนึ่ง ด้วยมงคลมวลสารที่นับจำนวนไม่ถ้วน อันมีที่มาจากผู้เก็บรวมรวมไว้นานหลายปี หลายอย่างอยู่นอกเหนือการคาดหมายของคนในวงการพระเครื่อง บางอย่างหายสาบสูญไปจากวงการของขลังนับครึ่งศตวรรษ บางอย่างไม่เคยมีใครได้รับมาสร้างเป็นวัตถุมงคลแม้แต่ครั้งเดียวตลอดเวลา ที่ผ่านมานับแต่อดีต และนี่อาจเป็นครั้งสุดท้ายแห่งมรดกสูงค่าทางบุญฤทธิ์และพุทธาคมแห่งพระ ผู้ทรงอภิญญาลึกล้ำและยิ่งใหญ่ที่คนยอมรับกันทั่วประเทศอย่าง
    - หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ในผงพรายกุมารแท้ๆอันสร้างชื่อระบือไกลมาแล้วทั้งประเทศ และด้วยผงพรายกุมารชนิดเข้มข้นของแท้ๆขวดสุดท้ายจากปู่สาย แก้วสว่าง ผู้พลีผงพรายและกำเนิดผงอาถรรพ์นี้ร่วมกับหลวงปู่ทิมมาแต่ในอดีตกาล ซึ่งลูกหลานของท่านได้นำมามอบให้เป็นการเฉพาะเพื่อร่วมสร้างกุศลในการสร้างพระเครื่องครั้งนี้ อีกทั้งผงพรายกุมาร
    - ผงพุทธคุณของหลวงปู่ทิม ที่เป็นสมบัติของวัดละหารไร่
    - เถ้ากระดูกของผู้ทรงฤทธิ์มากบารมีอย่าง ลป.ทิม วัดละหารไร่ ซึ่งได้รับเมตตามอบให้มาเพื่อร่วมสร้างกุศลโดยท่านอาจารย์เชย เจ้าอาวาสวัดละหารไร่องค์ปัจจุบัน
    - ชนวนพระกริ่งชินบัญชรและผงพรายกุมารอีกจำนวนหนึ่งจากกลุ่มศิษย์หลวงปู่ทิม
    - ผงพุทธคุณต่างๆและสิ่งสูงสุดที่ได้รับการประทานจากสมเด็จพระ สังฆราช (สมเด็จพระญาณสังวร)
    - ผงเถ้ากระดูกของหลวงพ่อยอด วัดหนองปลาหมอ สระบุรี ที่ได้รับมาจากท่านเจ้าอาวาสองค์ปัจจุบัน
    - ผงพุทธคุณแท้ๆจากพระเกจิดังของเมืองไทยปัจจุบัน และมวลสารอื่นๆที่ล้วนหายากหรือหาไม่ได้อีกแล้วอีกนับไม่ถ้วน บางอย่างเป็นสิ่งเร้นลับและลี้ลับสุดคาดเดาอย่างตื่นตาตื่นใจ


    ทุกอย่างทั้งหมดทั้งปวงนี้เพื่อกำเนิดสุดยอดแห่งพระเครื่องที่มี อำนาจความศักดิ์สิทธิ์และพลังแฝงที่มากด้วยคุณประโยชน์ต่อผู้บูชาอย่างแท้จริง


    วาระพิธีพุทธาภิเษก

    1. พิธีปลุกเสกหมู่วันเสาร์ห้า วัดสุทัศน์ฯ กทม. พิธีปลุกเสกเมื่อวันที่ 23/4/2554

    2. หลวงปู่คล้าย วัดบ้านกระเดียน อุบลราชธานี ปลุกเสกเดี่ยวเมื่อวันที่ 5/6/ 2554

    3. หลวงพ่อสุพัฒน์ วัดป่าประชานิมิต อุบลราชธานี ปลุกเสกเดี่ยวเมื่อวันที่ 6/6/2554

    4.พิธีปลุกเสกหมู่ที่วัดผาบ่อง อ.แม่อาย จังหวัดเชียงราย เมื่อวันที่ 9 ก.ค. 2554
    - ครูบาไต้อ๋อง สุธัมโม วัดดอยกู่ไก่แก้ว อ.จุน พะเยา
    - ครูบาสุจิณ วัดศรีจอมเรือง อ.เมือง พะเยา
    - พระอาจารย์มหาถาวร วัดขัวแคร่ เชียงราย
    - ครูบาก้องหล้า วัดผาบ่อง แม่ลาว เชียงราย
    - ครูบาอนันต์ พุทธธัมโม วัดพระธาตุแสงแก้วมงคล พะเยา
    - หลวงพ่อวิชัย เขมิโย วัดถ้ำผาจม แม่สาย เชียงราย
    - หลวงพ่อปัตติ วัดพระธาตดอยยนต์ ประเทศพม่า


    5. ครูบาอ่อน วัดสันต้นหวีด อ.เมือง จ.พะเยา ปลุกเสกเดี่ยวเมื่อวันที่ 9/7/2554

    6. ครูบาคำแสง อธิจิตโต วัดพระธาตุสันขวาง เชียงราย ปลุกเสกเดี่ยวเมื่อวันที่ 10/7/2554

    7. หลวงปู่ครูบาแก้ว วัดดอยแก้วเทพเนรมิตร อ.บ้านตาก อธิษฐานจิตเมื่อวันที่ 10/7/2554

    8. หลวงพ่อลี วัดป่าหัวตลุก อ. ลาดยาว นครสวรรค์ อธิษฐานจิตเมื่อวันที่ 11/7/2554

    9. พิธีปลุกเสกหมู่ ที่วัดกุดชมภู อ.พิบูลมังสาหาร จ. อุบลราชธานี วันที่ 20 ก.ค. 2554
    - หลวงปู่คำบุ วัดกุดชมภู อุบลราชธานี
    - ญาท่านเกษม วัดเกษมสำราญ อุบลราชธานี
    - หลวงปู่เร็ว วัดหนองโน อุบลราชธานี
    - หลวงปู่คล้าย วัดบ้านกระเดียน อุบลราชธานี
    - หลวงปู่อ่อง วัดเทพสิงหาร อุบลราชธานี


    10. หลวงปู่ผาด วัดบ้านกรวด จ. บุรีรัมย์ ปลุกเสกเดี่ยวเมื่อวันที่ 21/7/2554

    11. หลวงปู่นาม วัดน้อยชมพู่ สุพรรณบุรี ปลุกเสกเดี่ยวเมื่อวันที่ 22/7/2554

    12. หลวงปู่สม วัดโพธิ์ทอง จ. อ่างทอง ปลุกเสกเดี่ยวเมื่อวันที่ 23/7/2554

    13. พ่อท่านนวล วัดไสหร้า นครศรีธรรมราช ปลุกเสกเดี่ยวเมื่อวันที่ 29/7/2554

    14. หลวงปู่เอื้อม วัดบางเนียน นครศรีธรรมราช ปลุกเสกเดี่ยวเมื่อวันที่ 29/7/2554

    15. พิธีปลุกเสกหมู่ ภาคใต้ ที่วัดเขาอ้อ อ.ควนขนุน จ.พัทลุง วันที่ 30 ก.ค. 2554
    - พ่อท่านคล้อย วัดภูเขาทอง พัทลุง
    - พ่อท่านเอียด วัดโคกแย้ม พัทลุง
    - หลวงพ่อพรหม วัดบ้านสวน พัทลุง
    - หลวงพ่อห้อง วัดเขาอ้อ พัทลุง
    - พ่อท่านอุทัย วัดดอนศาลา พัทลุง
    - หลวงพ่อสลับ วัดป่าตอ พัทลุง
    - หลวงพ่อเหวียน วัดพิกุลทอง พัทลุง
    - หลวงพ่อเงิน วัดโพรงรู พัทลุง
    - หลวงพ่อเสถียร ฐานจาโร วัดโคกโดน จ.พัทลุง


    16. พิธีพุทธาภิเษกวัตถุมงคล ในค่ายตากสิน อ.เมือง จ.จันทบุรี เมื่อวันที่ 5/8/2554
    - สมเด็จพระมหามุนีวงศ์ (องค์ประธาน) วัดราชบพิตร กทม.
    - พระครูพุทธิสารสุนทร (พระอาจารย์บุญกู้) วัดพระศรีมหาธาตุกทม
    - พระอาจารย์แปลง วัดป่าอุดมพรสกลนคร
    - พระครูวินัญธร วัดอรัญญิกาวาสสกลนคร
    - พระครูวีรธรรมคุณ วัดป่าวีรธรรมสกลนคร
    - พระครูสันคยาภิวัฒน์ วัดหนองผกาด สกลนคร
    - พระอาจารย์อุทัย สริธโร วัดถ้ำพระคูวัว หนองคาย
    - พระอาจารย์เสถียร คุณวโร วัดถ้ำพระคูวัว หนองคาย
    - พระครูปริยัตธรม วิธาน วัดไสท้อน สงขลา
    - หลวงพ่อเขียว วัดห้วยเงาะ ปัตตานี
    - พระอาจารย์บัว วัดเกาะตะเคียน ตราด
    - พระอาจารย์ไพรวัลย์ สำนักสงฆ์หาดทรายแดง ตราด
    - พระธรรมวงศ์มุนี วัดไผ่ล้อม จันทบุรี
    - พระเทพสารสุธี วัดจันทนาราม จันทบุรี
    - พระเทพจันทมุนี วัดใหม่เมืองจันทบุรี
    - พระภาวนา ปัญญาวิสุทธิ์ วัดป่าคลองกุ้ง จันทบุรี
    - พระราชจันทโมลี วัดบูรพาพิทยาราม จันทบุรี
    - พระสุธีปริยัตยาภรณ์ วัดพลับบางกะจะ จันทบุรี
    - พระอาจารย์อ่อง ถาวโร วัดเขาวงกต จันทบุรี
    - พระครูธรรมสรคุณ (ท่านพ่อเขียน) วัดกระทิง จันทบุรี (ปลุกเสกวันที่4สิงหา)
    - พระครูปัญญษ วราภรณ์ (ท่านพ่อประเวศน์) วัดป่าคลองมะลิ จันทบุรี
    - หลวงพ่อมนัส มนฺตชาโต วัดทุ่งจันดำ จันทบุรี
    - พระอาจารย์ธรรมรัตน์ วัดชากใหญ่ (พลิ้ว)
    - พระปลัดนิวัต พลธมฺโม (พระอาจารย์ตุ๊กแก) วัดคมบาง
    - พระครูจันทกิจ โสพณ พระวัดเกวียนหัก(ทำสายสิญจ์) จันทบุรี
    - พระครูวิศาล ศาสนกิจ พระวัดเขาน้อยสามผาน จันทบุรี
    - หลวงพ่อทองหล่อ วัดศรีเมือง จันทบุรี
    - ท่านรัญจวน วัดเขาตานก จันทบุรี
    - พระรัตนโมลี เจ้าคณะจังหวัดระยอง วัดเนินพระ ระยอง
    - พระราชภาวนามงคล วัดเภตราสุขารมย์ ระยอง
    - พระครูวิมล พรหมญาณจาร วัดเนินย่อง ระยอง
    - พระปลัดบังเอิญ อินทวังโส วัดบ้านนา ระยอง
    - พระครูวิมลสีลาจารย์ วัดหนองขุ่น ระยอง
    - พระครูสุภัททาจารคุณ (หลวงพ่อสิน) วัดละหารใหญ่ ระยอง
    - พระมนูญ ธรรมวัตร (หลวงพ่อสาคร) วัดหนองกรับ ระยอง (ปลุกเสกก่อนวันพิธี)
    - พระอาจารย์อภิชัย พละภิญโญ วัดเขาโบสถ์ทับมา ระยอง
    - พระอุดม วัฒนมงคล วัดถ้ำพัฒนะมงคล ระยอง
    - หลวงพ่อสวาท ถาวโร วัดอ่าวหมู จันทบุรี
    - หลวงพ่อฟู วัดบางสมัคร ฉะเชิงเทรา


    17. พิธีพุทธาภิเษก ที่วัดโพธิ์ผักไห่ อ.ผักไห่ จ. อยุธยา ตลอดคืนวันที่ 12/8/2554
    - พระครูวิชัยกิจจารักษ์ (หลวงพ่ออุดม) เจ้าอาวาสวัดพิชัยสงคราม อยุธยา
    - พระครูอดุลวิริยกิจ (หลวงพ่อเอื้อน) เจ้าอาวาสวัดวังแดงใต้ อยุธยา
    - หลวงพ่อทองหยิบ ปชุโชโต (หลวงพ่อทองหยิบ) เจ้าอาวาสวัดบ้านกลาง อ่างทอง
    - พระครูโสภณสิริธรรม (หลวงพ่อสม ) เจ้าอาวาสวัดโพธิ์ทอง อ่างทอง


    18. พระอาจารย์สุริยัน วัดฉัพพรรณรังสี ชัยภูมิ อธิษฐานจิตปลุกเสกเมื่อวันที่ 25/9/2554

    19. พิธีปลุกเสกหมู่ ที่วัดละหารไร่ อ.บ้านค่าย จ. ระยอง เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2554
    - หลวงปู่ปัญญา วัดหนองผักหนาม ชลบุรี
    - หลวงพ่อเจียง วัดเนินหย่อง ระยอง
    - หลวงพ่อเจิม วัดหนองน้ำขุ่น ระยอง
    - หลวงพ่อสิน วัดละหารใหญ่ ระยอง
    - หลวงพ่ออ่อง วัดเขาวงกต จันทบุรี
    - หลวงพ่อสวาท วัดอ่าวหมู จันทบุรี
    - พระอาจารย์วีระ วัดพลับบางกะจะ จันทบุรี
    - หลวงพ่อแผน วัดหนองติม สระแก้ว
    - ครูบามงคล วัดบางเบน พิจิตร


    20. หลวงพ่อตี๋ วัดหูช้าง นนทบุรี ปลุกเสกเดี่ยวเครื่องราง ระหว่างวันที่ 7-10 ตุลาคม 2554

    21. หลวงปู่เร่ง วัดดงแขวน อุทัยธานี ปลุกเสกเดี่ยววัตถุมงคลทั้งหมดเมื่อวันที่ 22/12/2554

    22. หลวงพ่อเดช วัดสังฆมงคล นครสวรรค์ ปลุกเสกเดี่ยววัตถุมงคล ในวันที่ 16/1/2555

    23. หลวงพ่อสุนทร วัดหนองสะเดา สระบุรี ปลุกเสกเดี่ยว 21-28 มกราคม 2555

    24 . พิธีบวงสรวงและพุทธาภิเษกหมู่ ที่วัดหนองสะเดา สระบุรี วันอาทิตย์ที่ 29 มกราคม 2555
    - หลวงพ่อรวย วัดตะโก อยุธยา
    - หลวงพ่อเพิ่ม วัดป้อมแก้ว อยุธยา
    - หลวงพ่อพูน วัดบ้านแพน อยุธยา
    - หลวงพ่ออุดม วัดพิชัยสงคราม อยุธยา
    - หลวงพ่อสุนทร วัดหนองสะเดา สระบุรี


    หากจะกล่าวว่าพระเครื่องในครั้งนี้ เป็นวัตถุมงคลชิ้นเล็กๆ ที่อุดมไปด้วยมงคลมวลสารที่หายากยิ่ง เป็นที่รวมของสรรพวิชาและพลังอำนาจต่างๆในทางที่ดีและมีผลเกื้อหนุนต่อชีวิต มนุษย์อย่างแท้จริง และจะเป็นจุดกำเนิดสิ่งมหัศจรรย์ในอนาคตก็อาจไม่ผิดนัก จะเป็นอีกครั้งหนึ่งในประเทศไทยที่มีการสร้างมงคลวัตถุที่มีผลต่อผู้บูชา โดยนับถือเลื่อมใสศรัทธาได้ดังใจอย่างเร็วพลัน จะเป็นการพลิกฟื้นวิชาบางอย่างที่สูญหายไปนานให้กลับมามีคุณประโยชน์ต่อคน ที่ศรัทธาอีกครั้งหนึ่ง หากท่านกำลังมองหาพระเครื่องหรือของขลัง เพื่อใช้บูชาติดตัวสักชิ้นหนึ่ง โดยเน้นให้มีคุณอนันต์และครอบคลุมในทุกๆด้านของชีวิตนับจากวันนี้จวบจนถึงใน อนาคตข้างหน้า หรือเพื่อมอบให้บุคลอันเป็นที่รักและห่วงใยที่อยู่เบื้องหลัง ขอให้พิจารณาในรายละเอียดของพระเครื่องชุดนี้ดูสักนิด วันนี้พระกริ่งชินบัญชรก้นอุดผงพรายกุมาร (ผงขวดเดียวกันกับที่จะนำมาอุดพระชัยเทวฤทธิ์และสร้างพระขุนแผน - พระปิดตา) ได้มีค่านิยมทะยานไกลเกินเอื้อมแล้ว และมีน้อยนิดเกินกว่าจะเสาะแสวงหามาไว้ติดตัว ขอแนะนำว่าพระเครื่องชุดที่สร้างใหม่นี้จะมีดีมากพอจะทดแทนสิ่งที่หลายคน แสวงหาหรือรอคอยมานาน และมีพลังความศักดิ์สิทธิ์นานาประการสมดังที่ท่านหวังและปรารถนามานานวัน
    ขอขอบพระคุณข้อมูลจาก : กระทู้คุณหนุ่มเมืองแกลง

    สภาพสวยปิดแผ่นทองเดิมไม่ผ่านการใช้งานเลย ตลับใส่ซองซิบเดิมๆ เนื้อหายอดผงวิเศษเข้มข้น พุทธคุณครอบครบ แบ่งให้บูชา 888 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)





    (คุณสิริพงษ์ จองแล้วครับ)




    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 พฤษภาคม 2022
  9. สิริพงษ์

    สิริพงษ์ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2017
    โพสต์:
    311
    ค่าพลัง:
    +324
    จองครับ
     
  10. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,672
    ค่าพลัง:
    +14,068
    2380.ยอดพระเครื่องสายกรรมฐาน(A) พระสมเด็จปี02 ท่านพ่อลี วัดอโศการาม
    อธิษฐานจิต3วัน3คืน โดย 9พระเถรจารย์แห่งพระป่าสายพระกัมมัฏฐาน

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    yr8a-jpg-jpg-jpg.jpg
    พระสมเด็จกรรมฐาน หรือ พระสมเด็จพิมพ์เส้นด้าย ท่านพ่อลี ธัมมธโร วัดอโศการาม จังหวัดสมุรปราการ ดำนเนิการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2502 เนื้อสีน้ำตาลเข้ม โดยทำขึ้นจากผงใบลานเผา ผสมผงพุทธคุณ โดยในคราวนี้มีการสร้างขึ้น2แบบ คือ พระสมเด็จ สร้างเป็นจำนวน 6,400 องค์, พระปิดตา 5,470 องค์

    จัดสร้างโดย ท่านเจ้าคุณแดง หรือ พระสุธรรมคณาจารย์ (สมณศักดิ์ขณะนั้น ท่านเป็นสหายของหลวงพ่อลี) เพื่อนำไปแจกจ่ายแก่มวลศิษย์ในจังหวัดกาฬสินธุ์

    ผู้แกะพิมพ์พระปิดตา คือ หลวงตาเสริม อนุตโร วัดชายหาด จังหวัดจันทบุรี

    ประกอบพิธีพุทธาภิเษก 3วัน3คืน ณ วัดอโศการาม จังหวัดสมุรปราการ
    โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 27 มกราคม 2502 – 29 มกราคม 2502 มีคณาจารย์เข้าร่วมนั่งปรกอธิษฐานจิต 9 รูป
    1. พระอาจารย์สิงห์ ขันตยาโม วัดป่าสาละวัน โคราช
    2. ท่านพ่อพ่อลี วัดอโศการาม สมุทธปราการ
    3. หลวงปู่ฝั้น อาจาโร วัดถ้ำขาม สกลนคร
    4. หลวงปู่ตื้อ อจลธมฺโม วัดอรัญญวิเวก บ้านข่า นครพนม
    5. หลวงปู่ชอบ ฐานสโม วัดป่าสัมมานุสรณ์ วังสพุง เลย
    6. หลวงปู่เทสก์ เทสรังสี วัดหินหมากเป้ง หนองคาย
    7. หลวงปู่สาม อกิญจโน วัดป่าไตรวิเวก สุรินทร์
    8. หลวงปู่อ่อน ญาณสิริ วัดป่านิโครธาราม อุดรธานี
    9. พระอาจารย์จวน กุลเชฏโฐ วัดเจติยาคีรีวิหาร หนองคาย


    พระทั้งสองพิมพ์มีสีสันแปลกๆหลายสี เช่นแดง เหลือง ลักษณะคล้ายดินเผา เป็นผงพุทธคุณก็มี
    ส่วนเนื้อสีดำนั้นทำขึ้นจากผงใบลานเผา ผิวขึ้นเงาเป็นมัน ถ้าหากมีรอยกะเทาะอยู่บ้างจะเห็นเนื้อข้างในหยาบกว่าผิวนอก สีก็จางกว่าผิวดำข้างนอกเล็กน้อย
    ลักษณะพระถูกแกะพิมพ์ง่ายๆ โดยเดินเส้นนูนเป็นรูปองค์พระเท่านั้น ไม่มีมิติเหมือนพระรุ่นใหม่ๆ เห็นที่ไหนจะจำได้ง่ายๆ เพราะมีลักษณะพิเศษเฉพาะ ตัวที่ไม่เหมือนใคร


    ขอขอบคุณที่มาจาก
    - http://www.ampoljane.com/2017/01/04/seabhaa070/

    - ที่มา คอลัมภ์ “สืบหาพระเครื่องดี” โดย อำพล เจน จากนิตยสารศักดิ์สิทธิ์

    - ตีพิมพ์ครั้งแรกในคอลัมน์ “สืบหาพระเครื่องดี” นิตยสารศักดิ์สิทธิ์ ราวปี พ.ศ.2537

    สภาพเดิมๆเก่าแท้ดูง่าย พิมพ์คมชัดลึก มีกดไม่ติด รอยแยกเนื้อผสมไม่ลงตัวบ้างตามแบบฉบับพระเนื้อผงกรรมวิธีโบราณ และ รอยบิ่นบ้างเพราะพระเก็บรวมกันในโอ่งมานานหลายปี อีกหนึ่งของดีของพ่อแม่ครูอาจารย์สายพระป่า ที่ไม่ควรพลาด พุทธคุณเน้นเมตตามหาลาภและคลาดเเคล้ว แบ่งให้บูชา 650 บาท(พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
  11. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,497
    ค่าพลัง:
    +30,841
    AW503415_00.gif
     
  12. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,672
    ค่าพลัง:
    +14,068
    2381.ยอดมหาเสน่ห์บนขอได้ ขุนแผนต้องชิดซ้าย(๑)
    พระนางพญาทิพย์สุวรรณ ลป.คำพันธ์ ออกวัดแก่งตอย

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    Hok4Gz.jpg
    พระนางพญาทิพย์สุวรรณ รุ่น1 พิมพ์ไม่มีนกสาลิกาคู่ หลวงปู่คำพันธ์ วัดธาตุมหาชัย ออกวัดแก่งตอย จังหวัดอุบลราชธานี เนื้อผงดำสาลิกาทิพย์สุวรรณผสมมวลสารมหาเมตตา ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2539 สร้างถวาย พระอาจารย์เวทย์ อาจารณสัมปันโณ เจ้าอาวาสวัดแก่งตอย ในขณะนั้น (ศิษย์เอกของหลวงปู่คำพันธ์) โดย อาจารย์กฤปาจารย์(นักเขียนเรื่องขลัง นิตยสารศักดิ์สิทธิ์) จำนวนการสร้าง 2,000องค์ เพื่อใช้ในการสร้างถาวรวัตถุและบำรุงวัดแก่งตอย


    *** บางคนอาจจะสงสัยว่าตกลง พิมพ์มีนก กับ พิมพ์ไม่มีนก สร้างพร้อมกันมั้ย ผมไขข้อสงสัยให้ คือ สร้างพร้อมกัน วาระเดียวกัน มวลสารเดียวกัน พิธีเดียวกัน เหมือนกันทุกประการต่างกันแค่พิมพ์เท่านั้น " คำตอบนี้คือคำตอบจาก ท่านอาจารย์เวทย์ โดยตรงจะได้สิ้นสงสัยกันในคราวนี้ "

    ส่วนพระชุดนี้เป็นชุดเก่าเก็บเดิมๆสมัยปี'39 เมื่อก่อนเจ้าของเก่าท่านบูชามาจาก ท่านอาจารย์เวทย์ โดยตรงเมื่อคราวทำบุญกับวัดแก่งตอย สภาพจึงคัดสวยแชมป์เดิมๆมาเลย ***


    พุทธลักษณะ
    ด้านหน้า : เป็นพระพุทธพิมพ์ประทับบนกลีบบัวคล้าย พระสมเด็จจิตรลดา ด้านข้างเข่าองค์พระมีนกสาลิกาคู่ชื่อ"กาละเทสะ-กาละสัทธา ซึ่งเป็นบริวารของแม่ทิพย์
    ด้านหลัง : ประทับยันต์มหาปรารถนาโรยด้วยผงชนวนพระกริ่งวัดสุทัศน์ฯ และพลอยกินบ่เซี่ยง


    มวลสารศักดิ์สิทธิ์ที่ใช้เป็นส่วนผสม
    - ผงสาลิกาทิพย์สุวรรณ(ผงสาริกาหลงรัง)
    - เส้นเกศาของหลวงปู่คำพันธ์
    - มวลสารจิตรลดา
    - ผงพระสมเด็จวัดระฆัง
    - ดินสนามหลวง

    - พลอยกินบ่เซี่ยงเสก เป็นต้น


    วาระการอธิษฐานจิต
    - หลวงปู่คำพันธ์ โฆษปัญโญ เมตตาอธิษฐานจิตเดี่ยว


    การจัดสร้างมีทั้งสองแบบคือ แบบมีนกสาลิกาคู่และไม่มีนกสาลิกา การสร้างทุกครั้งจะมีการเชิญแม่ทิพย์สุวรรณกับบริวารกาละเทสะ-กาละสัทธา ทุกครั้งที่ผสมเนื้อเพื่อกดพิมพ์ ผู้กดพิมพ์ต้องทำสมาธิเตรียมตัวสวดมนต์ทุกครั้งต้องสร้างรูปให้อาการ32 เชิญญาณของแม่ทิพย์สุวรรณในพระทุกองค์ที่กดพิมพ์เพื่อที่ท่านจะได้คุ้มครองอยู่ในพระทุกองค์

    ผงสาลิกาทิพย์สุวรรณ ในคำภีร์ไตรเภทเรียกว่าง้วนดิน เกิดขึ้นหลังจากที่พระศิวะได้เปิดตาที่สามทำลายล้างโลกเมื่อจะสร้างโลกขึ้นใหม่จึงบันดาลให้ฝนตกในโลกมนุษย์ง้วนดินเมื่อถูกฝนจะมีกลิ่นหอมขึ้นไปถึงพรหมโลก บรรดาพรหมจึงลงมากินง้วนดินกินเพลินจนกลับสวรรค์ไม่ได้ เพราะสวรรค์ปิด ต้องตกค้างอยู่ในโลกมนุษย์บางองค์กลายเป็นมนุษย์โลก เรียกกันว่าต้นวงศ์บางองค์ก็อยู่เฝ้าง้วนดินๆนี้มนุษย์ธรรมดาจะไม่ได้กลิ่นแต่ถ้าเอาเครื่องหอมพรมลงไปจะเกิดกลิ่นหอมบางคนถึงกับมึนกลายเป็นมหาเสน่ห์ อาจารย์กฤปาจารย์ได้นำผงดินนั้นไปให้ หลวงปู่ทอง ถิรจิตโตอายุ 105 ปี เจ้าอาวาสวัดหลักห้า ตรวจดู ลป.ทองหรือพ่อท่านทอง ท่านก็บอกว่าเป็นของอาถรรพณ์ ท่านให้ระวังอย่าให้ผงนั้นปลิวหรือหล่นลงพื้น

    พ่อท่านทอง ถิรจิตโต วัดหลักห้า ท่านบอกว่า "พระเจ้าชู้ " ผู้ที่มีแม่ทิพย์สุวรรณอยู่ในบ้านนั้น มักจะมีนกแวะมาเยี่ยมเยียนมากเป็นพิเศษสังเกตได้

    สมัยที่คุณกฤปาจารย์ไปช่วยงานอาจารย์เวทย์ ที่วัดแก่งตอย ได้สร้างพระสมเด็จนางพญาทิพย์สุวรรณไว้ชุดหนึ่ง มีทั้งมีนกสาลิกาคู่และไม่มีนกสาลิกา ได้ประเคนผงสาลิกาทิพย์สุวรรณและมวลสารอื่นๆมากเกือบเท่าๆปูนตามประสาคนมือเติบ จึงทำให้พระแลดูไม่ค่อยคมมากนัก หลวงปู่คำพันธ์ได้เมตตาปลุกเสกให้ ซึ่งพระชุดนั้นได้ถวายอาจารย์เวทย์ไว้

    มีเรื่องแปลก อาจารย์เวทย์เล่าว่า ได้มอบพระนางพญาฯให้พระในวัดธาตุมหาชัย ที่สนิทกัน พร้อมแนะนำวิธีใช้ ที่ผมเคยบอกท่านไว้ ไม่นานพระ 2 รูป ซึ่งบวชมานานปี ได้สึกออกมามี “เมีย” ร้อนถึงหลวงปู่คำพันธ์ ได้เรียกอาจารย์เวทย์ มาสอบถาม
    “เวทย์เจ้าให้อะไรพระ 2 รูปนั้น”
    “พระผสมผงสาลิกา ที่หลวงปู่เสกครับ” อาจารย์เวทย์ตอบ
    “ เออ พวกนี้ ได้พระแทนที่จะอธิษฐานในสิ่งที่ดีกับไปอธิษฐานในทางไม่ดี” หลวงปู่บ่น
    ก็ได้ข้อคิดจากหลวงปู่คำพันธ์ อีกข้อหนึ่ง เมื่อได้พระมา “ต้องอธิษฐาน” และต้องอธิษฐานในทางที่ดีด้วย
    นางพญาทิพย์สุวรรณรุ่นแรก หลวงปู่คำพันธ์อธิษฐานจิต มีเรื่องเล่าเยอะพอสมควรสำหรับรุ่นนี้ ทั้งมวลสารและการอธิฐานจิตของหลวงปู่คำพันบางองค์จะเห็นเกษาชัดเจนบางองค์ไม่เห็น แต่ยืนยันว่ามีใส่ทุกองค์


    คาถาบูชาพระนางพญาทิพย์สุวรรณ
    "ทิพย์สุวรรณ กาละเทสะ กาละศรัทธา ประสิทธิเม."
    ...เมื่อขอพร แล้วประสบความสำเร็จดังตั้งใจ พึงแก้บนด้วยขนมชั้น + มะพร้าวอ่อน และสิ่งของที่ได้อธิษฐานบอกกล่าวไว้


    สภาพสวยเดิม พิมพ์คมชัดลึก เกศาและพลอยเสดชัดเจน ไม่หักไม่ซ่อมไม่ผ่านการใช้งาน มวลสารอันศักดิ์สิทธิ์แห่งมหาเสน่ห์โดยแท้ บอกได้คำเดียวว่า "ต้องลองจึงจะรู้" แบ่งให้บูชา 1,234 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)





    (คุณJae จองแล้วครับ)






    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 พฤษภาคม 2022
  13. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,672
    ค่าพลัง:
    +14,068
    2382.กริ๊บๆคากล่องมา40กว่าปี(๑) เหรียญพระพุทธมงคลนายก หลัง ภปร.
    อธิษฐานจิตโดย ท่านเจ้าคุณนรฯ วัดเทพศิรินทราวาส

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    HoVnZt.jpg

    image-2d73_5925a367-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg
    เหรียญพระพุทธมงคลนายก หลัง ภปร. วัดวังกระโจม จังหวัดนครนายก พิมพ์ใหญ่ บล็อกนิยม ภ.ป.ร. แตก เนื้อทองแดงผิวไฟ ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2512 อธิษฐานจิตโดย ท่านเจ้าคุณนรฯ (ธมฺมวิตกฺโก ภิกฺขุ) วัดเทพศิรินทราวาส กรุงเทพฯ เพื่อเป็นที่ระลึกเนื่องในงานยกช่อฟ้าพระอุโบสถ วัดวังกระโจม

    ประวัติการจัดสร้าง
    วัตถุมงคลชุดนี้ได้จัดสร้างเพื่อเป็นที่ระลึกในการสร้างพระประธานของวัดวังกระโจม ซึ่งก็คือ "พระพุทธมงคลนายก" ซึ่งเป็นพระพุทธรูปศิลปะสุโขทัย ขนาดหน้าตักกว้าง 2.9 ม. สูงราว ๆ 3 ม. โดยในการปั้นหุ่นพระประธาน ท่านเจ้าคุณอุดมฯ ได้นิมนต์ท่านเจ้าคุณนรฯ มาประกอบพิธีด้วยตนเองเนื่องจากท่านเจ้าคุณอุดม เป็นคนนครนายกโดยกำเนิด โดยมีพลเอก ประภาส จารุเสถียร (ยศในขณะนั้น) ได้ขอพระราชทานอัญเชิญพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จพระราชดำเนินประกอบพิธีเททองพระพุทธรูป ณ ประรำพิธีมณฑล วัดเทพศิรินทราวาส เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2508 พร้อมทั้งทรงเจิมพระสุหร่าย เบิกพระเนตร และพระราชทานนามว่า "พระพุทธมงคลนายก" และได้อัญเชิญมาประดิษฐาน ณ พระอุโบสถ วัดวังกระโจม เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2508 ทางวัดจึงได้จัดสร้างพระพุทธรูปบูชา แบบเชียงแสน ขนาด 9 นิ้ว และ 5 นิ้ว พร้อมทั้งพระเครื่องต่างๆ ดังนี้
    1. พระกริ่งใหญ่ เมืองงาย
    2. พระกริ่งใหญ่ วังกระโจม ปางประทานพร หลังเลข ๙
    3. พระกริ่งกลาง วังกระโจม หลังเลข ๙
    4. พระกริ่งกลาง วังกระโจม บัวรอบ
    5. พระกริ่งเล็ก วังกระโจม ตอกเลข ๙
    6. พระกริ่งมงคลนายก ปางมารวิชัย แบบพระประธานในอุโบสถ
    7. พระกริ่งใหญ่พิเศษ
    8. แหวนพระเจ้าห้าพระองค์
    9. พระพิมพ์ทุ่งเศรษฐี พิมพ์ใหญ่
    10. พระพิมพ์ทุ่งเศรษฐี พิมพ์เล็ก
    11. พระสมเด็จ วัดวังกระโจมพิมพ์ใหญ่พิเศษ พิมพ์กรรมการ

    และในงานยกช่อฟ้าพระอุโบสถ ในปี พ.ศ.2512 ได้จัดสร้าง เหรียญเข็มกลัด เหรียญที่ระลึก ตลอดจนแหนบเหน็บเน็คไท อีกด้วย

    พระพุทธมงคลนายก หลัง ภปร. วัดวังกระโจม พ.ศ. 2512 เจ้าคุณนรฯปลุกเสก น่าเก็บ น่าบูชาอย่างยิ่ง เป็นเหรียญที่หายากแล้ว เนื่องจากเป็นเหรียญที่เจ้าคุณนรฯ ปลุกเสกเอง ประกอบกับประสบการณ์ดี จึงถูกคนเช่าหาไปเก็บ ท่านที่ศรัทธาเจ้าคุณนรฯ โอกาสดีมาก องค์นี้ใช้แทนได้แบบสบายๆ ดีกว่าเช่าพระรุ่นใหม่ที่ไม่ทันท่านปลุกเสก เล่นหาในวงการพระเครื่อง หนังสือลงเช่ากันเริ่มแพงด้วย
    แหล่งข้อมูลเพิ่มเติม
    : https://www.web-pra.com/shop/lapasamulet/show/1202114
    : https://www.web-pra.com/shop/janepra/show/247400


    สภาพสวยกล่องขอบลายไทยเดิมๆ พิมพ์คมชัดลึก ผิวไฟแดงๆไม่ผ่านการบูชา เหรียญอยู่ในกล่องมาสี่สิบกว่าปี "ไม่สวยไม่สดไม่ทันคืนเต็ม" อีกหนึ่งของดีอีกรุ่นของท่านเจ้าคุณนร ที่พุทธคุณล้นฟ้าราคาหลักร้อย แบ่งให้บูชา 450 บาท(พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)






    (คุณshaj จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 พฤษภาคม 2022
  14. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,672
    ค่าพลัง:
    +14,068
    2383.ของดีที่ถูกลืม(๑) พระสมเด็จสามชั้น วัดดาวเรือง
    ลพ.กวย,ลพ.จวน,ลพ.ทอง ร่วมเศกพระเครื่องเจตนาบริสุทธิ์


    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    HoGrkq.jpg

    5jnm-jpg-jpg.jpg
    พระสมเด็จขาโต๊ะ วัดดาวเรือง จังหวัดสิงห์บุรี เนื้อดินผสมผงพุทธคุณ หลังรูปเหมือนหลวงพ่อจวน วัดหนองสุ่ม จัดสร้างปี พ.ศ.2510-2515 จัดสร้างโดย หลวงพ่อเเป๋ว วัดดาวเรือง (ศิษย์หลวงพ่อกวยอีกท่านนึง) มีการจัดสร้างขึ้นมาหลายพิมพ์ด้วยกัน

    วัตถุประสงค์ :
    - ของการจัดสร้างพระเครื่องรุ่นนี้ก็เพื่อหาปัจจัยสมทบทุนสร้าง พระอุโบสถ วัดดาวเรือง


    รายนามพระคณาจารย์ที่ร่วมพุทธาภิเษก อาทิ
    - หลวงพ่อทอง วัดพระปรางค์
    - หลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม
    - หลวงพ่อจวน วัดหนองสุ่ม
    - หลวงพ่อฟุ้ง วัดสะเดา
    - หลวงพ่อดวง วัดทอง เป็นต้น

    หลังจากเสร็จวาระพุทธาภิเษกหมู่แล้ว ทางวัดดาวเรืองก็ได้นำพระเครื่องใส่กล่องลังนำไปถวายให้ หลวงพ่อกวย และหลวงพ่อจวน ท่านเศกอีกวาระหนึ่ง แล้วเสร็จสิ้นทั้ง2วาระแล้ว ได้นำออกมาให้บูชาและแจกบรรดาลูกศิษย์ จนสร้างพระอุโบสถแล้วเสร็จในปี พ.ศ.2523
    รูปภาพจาก : หนังสือหลวงพ่อกวย โดยมงคลทิพย์ เล่มล่าสุด

    สภาพสวยเดิมไม่หักไม่ซ่อม มีมุมๆกดไม่ติดบ้างบางมุม พิมพ์คมชัดลึก สมเด็จรุ่นนี้จัดว่าเป็นชุดนอกวัดที่เล่นหากันไม่แพง แต่พุทธคุณเกินตัว แบ่งให้บูชา 350บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณyaboyabo จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 พฤษภาคม 2022
  15. yaboyabo

    yaboyabo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    287
    ค่าพลัง:
    +506
    จองครับ
     
  16. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    8,297
    ค่าพลัง:
    +6,456
    ขอจองครับ
     
  17. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,672
    ค่าพลัง:
    +14,068
    2385.สวยๆปรอทเดิมๆ เหรียญ18พระสังฆราช วัดรวกสุทธาราม
    มหาพิธี 3วัน 3คืน พระญาณสังวร,ลป.โต๊ะ,ลพ.อุตตมะ ร่วมประจุพลัง


    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    HoMVuk.jpg

    เหรียญ18พระสังฆราช9หน้า9หลัง วัดรวกสุทธาราม อยู่บริเวณบางกอก น้อย ฝั่งธนบุรี เนื้อทองแดงรมดำ ตอกโค้ด"ร" ดำเนินการจัดสร้างเมื่อวันที่ 9 เมษายน ปี พ.ศ.2518 เพื่อเป็นที่ระลึกเนื่องในโอกาสฉลองการสร้างกำแพงแล้วเสร็จ

    สำหรับเหรียญที่จะกล่าวถึงนี้ถึงแม้จะไม่มีข่าวคราวเป็นที่ฮือฮาเฉกเช่นบางเหรียญ บางพระเกจิ แต่จากการพิจารณารูปแบบและแนวคิดในการจัดสร้างเหรียญ รวมทั้งสาระสำคัญของพิธีพุทธาภิเษกแล้ว อาจกล่าวได้ว่า เป็นหนึ่งเหรียญที่ทรงคุณค่าทางจิตใจ อีกทั้งความเข้มขลังทางพุทธานุภาพน่าจะเป็นที่ปรากฏได้อย่างเด่นชัดทีเดียว นั่นคือ "เหรียญ 18 พระสังฆราช 9 หน้า 9 หลัง ปี 2518"

    เหรียญ 18 พระสังฆราช 9 หน้า 9 หลัง ปี 2518 นี้ จัดสร้างเนื่องในโอกาสฉลองกำแพงวัด ที่สร้างเสร็จสมบูรณ์ โดยสร้างพร้อมวัตถุมงคลหลายประเภท แต่ความโดดเด่นของเหรียญนี้อยู่ที่แนวความคิดในการจำลองรูปสมเด็จพระสังฆราชเจ้าแห่งกรุงรัตนโกสินทร์ทั้ง 18 พระองค์ ผู้ทรงเกียรติคุณและคุณูปการมากมายต่อพระบวรพุทธศาสนามารวมในเหรียญเดียว อีกทั้งแบ่งเป็นด้านหน้า 9 พระองค์ ด้านหลัง 9 พระองค์ ในชื่อ 9 หน้า 9 หลัง อันถือเป็นนามมงคลยิ่งอีกด้วย พระสังฆราชทั้ง 18 พระองค์ มีพระนามดังนี้

    1.สมเด็จพระอริยวงษญาณ สมเด็จพระสังฆราช (ศรี) วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร (พ.ศ.2325-2337)
    2.สมเด็จพระอริยวงษญาณ สมเด็จพระสังฆราช (ศุข) วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ราชวรมหาวิหาร (พ.ศ.2337-2359)
    3.สมเด็จพระอริยวงษญาณ สมเด็จพระสังฆราช (มี) วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ราชวรมหาวิหาร (พ.ศ.2359-2362)
    4.สมเด็จพระอริยวงศษญาณ สมเด็จพระสังฆราช (สุก ญาณสังวร) วัดมหาธาตุยุวราช รังสฤษฎิ์ราชวรมหาวิหาร (พ.ศ.2363-2365)
    5.สมเด็จพระอริยวงษญาณ สมเด็จพระสังฆราช (ด่อน) วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ราชวรมหาวิหาร (พ.ศ.2365-2385)
    6.สมเด็จพระอริยวงษญาณ สมเด็จพระสังฆราช (นาค) วัดราชบูรณะราชวรวิหาร (พ.ศ.2386-2392)
    7.สมเด็จพระมหาสมณเจ้า กรมพระปรมานุชิตชิโนรส (พระองค์เจ้าวาสุกรี สุวัณณรังสี) วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหา วิหาร (พ.ศ.2394-2396)
    8.สมเด็จพระมหาสมณเจ้า กรมพระยาปวเรศวริยาลงกรณ์ (พระองค์เจ้าฤกษ์ ปญฺญาอคฺโค) วัดบวรนิเวศวิหารราชวรวิหาร (พ.ศ.2434-2435)
    9.สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช (สา ปุสฺสเทโว) วัดราชประดิษฐ์สถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร (พ.ศ.2435-2442)
    10.สมเด็จพระมหาสมณเจ้า กรมพระยาวชิรญาณวโรรส (พระองค์เจ้ามนุษยนาคมานพ) วัดบวรนิเวศวิหารราชวรวิหาร (พ.ศ.2453-2464)
    11.สมเด็จพระสังฆราชเจ้า กรมหลวงชิน วรสิริวัฒน์ (หม่อมเจ้าภุชงค์ ชมพูนุท สิริวฑฺฒโน) วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร (พ.ศ.2465-2480)
    12.สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช (แพ ติสฺสเทโว) วัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร (พ.ศ.2481-2487)
    13.สมเด็จพระสังฆราชเจ้า กรมหลวงวชิรญาณวงศ์ (หม่อมราชวงศ์ชื่น นพวงศ์ สุจิตฺโต) วัดบวรนิเวศวิหารราชวรวิหาร (พ.ศ.2488-2501)
    14.สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช (ปลด กิตฺติโสภโณ) วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนารามราชวรวิหาร (พ.ศ.2503-2505)
    15.สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช (อยู่ ญาโณทโย) วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร (พ.ศ.2506-2508)
    16.สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช (จวน อุฏฐายี) วัดมกุฏกษัตริยารามวรวิหาร (พ.ศ.2508-2514)
    17.สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช (ปุ่น ปุณฺณสิริ) วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร (พ.ศ.2515-2517)
    18.สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช (วาสน์ วาสโน) วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร (พ.ศ.2517-2531)

    วาระมหาพิธีพุทธาภิเษก
    "พิธีพุทธาภิเษก" ถือได้ว่าจัดอย่างยิ่งใหญ่มาก จัดงานปลุกเสกกันถึง 3 วัน 3 คืน ตั้งแต่วันที่ 9-11 เมษายน พ.ศ.2518 โดยพระเกจิคณาจารย์ชื่อดังในยุคนั้นเมตตาเข้าร่วมอธิษฐานจิตปลุกเสกคืนละ 9 รูป รวม 18 รูป (ตามกำหนดการ แต่มีเพิ่มเติมอีกรวมเป็น 27รูป) ประกอบด้วย
    - สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก (เจริญ สุวฑฺฒโน) วัดบวรนิเวศวิหารราชวรวิหาร สมเด็จพระสังฆราชพระองค์ที่ 19 ทรงเมตตาเป็นประธานจุดเทียนชัยและดับเทียนชัย
    - หลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่
    - หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
    - หลวงพ่อเส่ง วัดกัลยาณมิตร
    - หลวงพ่ออุตตมะ วัดวังวิเวการาม
    - หลวงพ่อฑูรย์ วัดโพธิ์นิมิตร
    - หลวงพ่อสา วัดราชนัดดาราม
    - พระอาจารย์สงัด วัดพระเชตุพนฯ
    - หลวงพ่อถิร วัดป่าเลไลย์
    - หลวงพ่อมุต วัดยางสุทธาราม
    - หลวงพ่ออยู่ วัดใหม่หนองพะอง
    - หลวงปู่เส่ง วัดน้อยนางหงส์
    - หลวงพ่อเฟื่อง วัดเจ้ามูล
    - พระครูจอย วัดบัวงาม
    - พระอาจารย์ประเดิม กทม.
    - หลวงพ่อจ้วน วัดพระพุทธบาทเขาลูกช้าง
    - หลวงพ่อเทียม วัดกษัตราธิราช
    - หลวงพ่อเนื่อง วัดจุฬามณี
    - หลวงพ่อกี๋ วัดหูช้าง
    - หลวงปู่คำมี วัดถ้ำคูหาสวรรค์
    - หลวงพ่อเฉลียว วัดถ้ำพระธาตุ
    - หลวงพ่อหวน วัดโพธิ์โสภาราม
    - หลวงพ่อเข็ม วัดสุทัศน์
    - หลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม
    - หลวงพ่อเทียม วัดกษัตราธิราช
    - หลวงพ่อระเบียบ วัดอัมพวา
    - พระครูสมุห์พล วัดอัมพวา

    ประการสำคัญ คือ สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก (เจริญ สุวฑฺฒโน) วัดบวรนิเวศวิหารราชวรวิหาร สมเด็จพระสังฆราชพระองค์ที่ 19 ทรงเมตตาเป็นประธานจุดเทียนชัยและดับเทียนชัยอีกด้วย
    จากที่กล่าวมาทั้งหมดนี้น่าจะพอสนับสนุนคำกล่าวเบื้องต้น ที่ว่า "ทรงคุณค่าทางจิตใจ และเข้มขลังทางพุทธานุภาพ" ได้เป็นอย่างดี สนนราคาก็ยังเช่าหากันได้อยู่ จึงนับเป็นหนึ่งเหรียญยุคกลางเก่ากลางใหม่ที่น่าสนใจสะสมทีเดียว

    ประวัติการสร้างจากหนังสือพิมพ์ข่าวสด :
    - https://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=1458574574

    สภาพสวยกล่องเดิมๆวัด เก่าเก็บไม่ผ่านการบูชา พิมพ์คมชัดลึกเก่าเก็บไม่ได้ผ่านการบูชา พุทธคุณครอบครบทุกด้าน มหาพิธีใหญ่ๆดูรายนามพระเกจิที่ปลุกเสกก็น่าจะหายสงสัยแล้วนะครับ แบ่งให้บูชา 350 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
  18. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,672
    ค่าพลัง:
    +14,068
    2386.คงกระพันชาตรี แคล้วคลาด เมตตามหานิยม พระนาคปรกชัยฤทธิ์
    หลวงพ่ออั้น วัดพระญาติการาม ศิษย์เอกหลวงพ่อกลั่นผู้เรืองนามของสยามประเทศ

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    HDxM1W.jpg
    พระนาคปรกชัยฤทธิ์ หลวงพ่ออั้น คนฺธาโร วัดพระญาติการาม จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เนื้อทองผสม บรรจุกริ่ง ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2500

    หลวงพ่ออั้น คันธาโร วัดพระญาติการามท่านเป็นศิษย์เอกของ หลวงพ่ออุปัชฌาย์กลั่น วัดพระญาติการาม ท่านได้มีส่วนสำคัญในการสร้างเหรียญเสมารุ่นแรกของหลวงพ่อกลั่น เมื่อปีพ.ศ.2469 ท่านได้รับการถ่ายทอดวิชาอาคมต่างๆจากหลวงพ่อกลั่นโดยตรง

    วัตถุมลคลรุ่นต่างๆที่หลวงพ่ออั้นท่านสร้างไว้ล้วนแล้วแต่มีประสบการณ์ครบ ทุกด้านไม่ว่าจะเป็น คงกระพันชาตรี แคล้วคลาด เมตตามหานิยม หลวงพ่ออั้น ท่านเป็นพระที่มีเมตตาสูงมากใครมาขอให้ท่านช่วยอะไรท่านช่วยได้ท่านช่วยหมด รับงานพุทธาภิเษกไม่ว่าใกล้-ไกลหลวงพ่อไม่เคยปฏิเสธ ผมเคยได้รับฟังการบอกเล่าจากลูกศิษย์รุ่นเก่าของหลวงพ่ออั้นถึงเรื่องการ ปลุกเสกวัตถุมงคลของวัดพระญาติ ลูกศิษย์ถามหลวงพ่ออั้นว่าทำไมหลวงพ่อถึงต้องเสกนานๆและเสกทุกวัน ได้รับคำตอบจากหลวงพ่อว่า ที่ต้องเสกนานๆก็เพราะว่าไม่ให้ขาดตกบกพร่องตรงไหนตรงไหนขาดก็เติมให้เต็ม เต็มแล้วก็ได้เพิ่มเข้าไปอีก



    ข้อมูลประวัติหลวงพ่ออั้น คนฺธาโร
    เกิดเมื่อวันจันทร์ที่ 12 กันยายน 2435 โยมบิดาชื่อ นายคล้าย ศุภสุข โยมมารดาชื่อ นางสมบุญ ศุภสุข ส่วนชาติภูมิของท่านคือบ้านท่าหิน ต.ธนู อ.อุทัย อยุธยา มีพี่น้องร่วมบิดา-มารดาทั้งหมด 7 คนด้วยกัน (ไม่นับรวมตัวท่านซึ่งเป็นคนที่ 2) แต่ในที่นี้จะขอข้ามรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวไป โดยใคร่เอ่ยถึงเพียงน้องสาวที่ถัดจากท่านลงมา ซึ่งมีชื่อว่า นางฮิ่ม จันทนินทร์ เพียงคนเดียวเท่านั้น เพราะมีความสำคัญตรงที่ท่านผู้นี้เป็นโยมมารดาของ สมเด็จพระมหาธีราจารย์ (นิยม ฐานิสฺสโร) วัดชนะสงคราม (ซึ่งเคยเอ่ยถึงอยู่หลายครั้งด้วยกัน)

    หลวงพ่ออั้น ท่านบรรพชาอุปสมบท ณ พัทธสีมา วัดพระญาติการาม เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2456 โดยมี หลวงพ่อกลั่น ธมฺมโชติ เป็นพระอุปัชฌาย์ หลวงพ่อฉาย คงฺคสุวณฺโณ (เมื่อครั้งยังดำรงสมณศักดิ์ที่ พระครูรัตนาภิรมย์) วัดตองปุ เป็นพระกรรมวาจาจารย์ ส่วนคู่สวดอีกองค์ หรือพระอนุสาวนาจารย์นั้นไม่ปรากฏชัดว่าเป็นท่านผู้ใด คงได้แต่สันนิษฐานกันเพียงว่า น่าจะเป็น พระอาจารย์รอด วิฑุโร วัดอโยธยา (ซึ่งก่อนหน้านั้นเคยอยู่วัดกะสังข์ และเป็นอาจารย์สอนมูลกัจจายน์ให้ท่าน หรือไม่เช่นนั้นก็อาจจะเป็น หลวงพ่อเลื่อง วัดประดู่ทรงธรรม) ได้รับฉายาว่า คนฺธาโร


    ท่านเจริญงอกงามในพระพุทธศาสนาเรื่อยมา จนเมื่อพระอุปัชฌาย์ถึงมรณภาพเมื่อ พ.ศ.2477 จึงได้ก้าวขึ้นเป็นเจ้าอาวาสสืบแทน (โดยใช้คำนำหน้านามว่า พระอธิการอั้น) ครั้นถึง พ.ศ.2478 ได้รับตำแหน่งเจ้าคณะตำบลหันตรา (โดยใช้คำนำหน้าว่า เจ้าอธิการอั้น) หลังจากนั้นอีกเพียง 2 ปี (พ.ศ.2480) ก็ได้รับแต่งตั้งให้ทำหน้าที่พระอุปัชฌาย์ สามารถให้การอุปสมบทแก่กุลบุตรในเขตปกครองได้

    หลวงพ่ออั้น มรณะภาพ เมื่อวันจันทร์ เดือนยี่ ปีวอก พ.ศ.2512 รวมสิริอายุได้ 76 ปี 55 พรรษา พระราชทานเพลิงศพ เมื่อวันที 2 พฤษภาคม พ.ศ.2536


    สภาพสวยเดิมผิวหิ้งผิวน้ำทองเดิม พระเก่าเก็บพิมพ์คมชัดลึก คงกระพันชาตรี แคล้วคลาด เมตตามหานิยม แบ่งให้บูชา 450 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)





    (คุณsupachaipnu จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 พฤษภาคม 2022
  19. supachaipnu

    supachaipnu ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    2,476
    ค่าพลัง:
    +7,307
    close
    2386.คงกระพันชาตรี แคล้วคลาด เมตตามหานิยม พระนาคปรกชัยฤทธิ์
    หลวงพ่ออั้น วัดพระญาติการาม

    แบ่งให้บูชา 450 บาท
     
  20. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,672
    ค่าพลัง:
    +14,068


    -jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg
     

แชร์หน้านี้

Loading...