ห้องพระเครื่อง "ศิลป์พระ๙" พระเครื่องทั่วไทย

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ศิลป์พระ9, 26 ธันวาคม 2020.

  1. ศิลป์พระ9

    ศิลป์พระ9 Active Member สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2010
    โพสต์:
    611
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +485
    สวัสดีครับพี่นพพร
     
  2. ศิลป์พระ9

    ศิลป์พระ9 Active Member สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2010
    โพสต์:
    611
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +485
    132.เหรียญเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว จังหวัดปัตตานี รุ่นแรก (((บูชา 2,800 บาท))) "จอง">>>พี่j999
    สภาพสวย หายาก วัตถุมงคลรุ่นแรกของท่าน ประสบการณ์มากมายครับ

    ศาลเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว หรือ ศาลเจ้าเล่งจูเกียง เป็นศาลเจ้าเก่าแก่คู่บ้านคู่เมืองของ จ.ปัตตานีมาตั้งแต่โบราณ ตั้งอยู่ที่ถนนอาเนาะรู อำเภอเมือง ปัตตานี เดิมศาลเจ้านี้มีชื่อเรียกว่า "ศาลเจ้าซูก๋ง" ตามหลักฐานที่จารึกอยู่ในศาลเจ้า ตั้งขึ้นในปีปีพุทธศักราช 2117 ในรัชสมัยของสมเด็จพระมหาธรรมราชาแห่งกรุงศรีอยุธยา แม้ศาลเจ้านี้จะตั้งมาเก่าแก่นับได้หลายศตวรรษ แต่ด้วยบุญญาภินิหารของเจ้าแม่หลิมกอเหนี่ยว ศาลเจ้านี้จึงมีความเจริญรุ่งเรืองและเป็นที่ศรัทธาของสาธุชนเสมอมามิได้ขาด

    ในวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 3 ของทุกปีจะมีงานประเพณีแห่เจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยวไปตามถนนสายต่าง ๆ ภายในตัวเมืองปัตตานีทำพิธีลุยไฟบริเวณหน้าศาลเจ้าเล่งจูเกียง ว่ายน้ำข้ามแม่น้ำตานีบริเวณสะพานเดชานุชิต ในงานนี้มีผู้ที่เคารพศรัทธามาร่วมงานเป็นจำนวนมากทุกปี

    เจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว ตามตำนานนั้นมีบันทึกไว้ในหลายๆ แหล่ง มีเรื่องราวที่เหมือนๆ กันแต่อาจมีรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ที่แตกต่างกันไปบ้าง ตำนานของเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยวที่บันทึกไว้ในหนังสือ "เจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว ปัตตานี" จัดพิมพ์โดยมูลนิธิเทพปูชนียสถาน ระบุว่า เจ้าแม่เกิดในตระกูล "ลิ้ม" มีชื่อว่า "กอเหนี่ยว" พำนักอยู่ในมณฑลฮกเกี้ยน ประเทศจีน เป็นน้องสาวของ "ลิ้มเต้าเคียน" หรือ "ลิ้มโต๊ะเคี่ยม" เมื่อยังเป็นเด็ก สองพี่น้องได้ศึกษาเล่าเรียนศิลปะแขนงต่างๆ จนแตกฉาน ฝ่ายพี่ชายเมื่อโตขึ้นก็ได้เข้ารับราชการ สร้างผลงานปราบโจรสลัดญี่ปุ่นจนได้รับการแต่งตั้งเป็น "ขุนพลเซ็กกีกวง" คุมกองทัพเรือ แต่ต่อมาเขาถูกใส่ร้ายว่าสบคบกับโจรสลัด จนทางการออกประกาศจับ จึงได้ตีฝ่าวงล้อมของทหารหลวง หนีออกทะเลไปยังเกาะไต้หวัน

    ลิ้มโต๊ะเคี่ยม เห็นว่าทัพหลวงยังคงติดตามโจมตี ประกอบกับถูกโจรสลัดรังควาญอยู่ตลอด จึงเดินทางต่อไปทางเกาะลูซอน (ฟิลิปปินส์ในปัจจุบัน) แล้วเข้าไปยังเวียดนาม แต่บางตำนานเล่าว่า ลิ้มโต๊ะเคี่ยมเข้าไปอาศัยอยู่ในกรุงศรีอยุธยา และภายหลังจึงได้ย้ายมาตั้งรกรากอยู่ที่เมืองปัตตานี ที่ปัตตานี ลิ้มโต๊ะเคี่ยม ได้ภรรยาเป็นชาวปัตตานีและเข้ารีตเป็นมุสลิมตามภรรยา ฝ่าย ลิ้มกอเหนี่ยว ผู้เป็นน้องสาว เมื่อเห็นว่าพี่ชายขาดการติดต่อ ไม่ได้ส่งข่าวคราวเป็นเวลานาน จนมารดาซึ่งอยู่ในวัยชราล้มป่วยเป็นประจำ ด้วยความกตัญญูจึงอาสาออกเดินทางไปตามพี่ชายให้กลับมาเยี่ยมบ้าน

    ในวันเดินทาง ลิ้มกอเหนี่ยวได้เข้าไปร่ำลามารดา และลั่นสัจจวาจาไว้ว่า "หากแม้นพี่ชายไม่ยอมกลับมาหามารดาแล้วไซร้ ตนก็จะไม่ขอมีชีวิตอยู่อีกต่อไป" ลิ้มกอเหนี่ยว กับญาตินำเรือออกทะเลเป็นเวลาหลายเดือน กระทั่งเข้าเขตเมืองปัตตานี ก็ได้จอดทอดสมอไว้ริมฝั่ง ลิ้มกอเหนี่ยว เดินเข้าไปในเมืองและพูดคุยกับชาวบ้านจนได้ความว่า ลิ้มโต๊ะเคี่ยม พี่ชายยังมีชีวิตอยู่ และได้ดิบได้ดีเป็นใหญ่อยู่ที่นี่ จึงได้เข้าไปหาและชวนพี่ชายให้กลับไปยังบ้านเกิด แต่ ลิ้มโต๊ะเคี่ยม ไตร่ตรองดูแล้วเห็นว่าหากกลับไปตอนนี้จะสร้างความลำบากให้แก่ตน เนื่องจากยังติดประกาศจับของทางการ ขณะที่ความเป็นอยู่ทางนี้ก็มีความสมบูรณ์ดีอยู่ จึงตัดสินใจกล่าวกับน้องสาวว่า

    "ตนหาใช่เนรคุณทอดทิ้งมารดาและน้องสาวไม่ แต่เหตุที่ทางการจีนกล่าวโทษว่าสบคบกับโจรสลัด สร้างความอัปยศจนต้องพลัดพรากมาอยู่ที่นี่ ตนอยู่ทางนี้ก็มีภารกิจมากมาย อีกทั้งได้รับปากกับเจ้าเมืองว่าจะก่อสร้างมัสยิดให้ (มัสยิดกรือเซะ) จึงไม่สามารถกลับไปในขณะนี้ได้" ลิ้มกอเหนี่ยวเมื่อได้ยินดังนั้น ก็คิดว่าจะหาโอกาสอ้วนวอนพี่ชายให้กลับไปให้จงได้ จึงขอพำนักอยู่ในปัตตานีต่อ ในขณะนั้นเจ้าเมืองตานีกำลังก่อสร้างมัสยิดเพื่อใช้ประกอบศาสนกิจโดยมอบให้ลิ้มโต๊ะเคี่ยมเป็นนายช่างออกแบบและก่อสร้าง ลิ้มโต๊ะเคี่ยมได้อุทิศกายและใจให้กับงานที่ได้รับมอบหมาย ยิ่งทำให้ลิ้มกอเหนี่ยวเกิดความโกรธและน้อยใจในตัวพี่ชาย พยายามอ้อนวอนพี่ชายให้เห็นแก่มารดาก็ไม่สำเร็จ จึงได้สาบแช่งไว้ว่า "แม้พี่ชายจะมีความสามารถในการก่อสร้างเพียงใดก็ตาม แต่ขอให้สร้างมัสยิดนี้ไม่สำเร็จ" และแอบไปผูกคอตายที่ต้นมะม่วงหิมพานต์ด้านข้างมัสยิดที่กำลังก่อสร้าง

    ลิ้มโต๊ะเคี่ยมเมื่อสูญเสียน้องสาวก็เสียใจมาก จึงจัดการศพตามประเพณีอย่างสมเกียรติ พร้อมกับสร้างฮวงซุ้ยขึ้นที่ "หมู่บ้านกรือเซะ" แล้วทำการก่อสร้างมัสยิดต่อไปจนเกือบเสร็จอยู่ในขั้นก่อสร้างโดมหลังคา วันหนึ่งเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ฟ้าผ่าลงมายังโดมที่กำลังสร้างจนเสียหายหมดทั้งๆที่ไม่มีวี่แววพายุฝนแต่อย่างใด ลิ้มโต๊ะเคี่ยมจึงทำการก่อสร้างโดมหลังคาใหม่ แต่แล้วสิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นอีก คือเกิดฟ้าผ่าลงมายังยอดโดมอีกครั้ง ทำให้ลิ้มโต๊ะเคี่ยมนึกถึงคำสาบแช่งของลิ้มกอเหนี่ยวขึ้นได้ จึงเกิดความท้อใจเลิกล้มการก่อสร้างมัสยิดเพราะคิดว่าคำสาบแช่งของน้องสาวมีความศักดิ์สิทธิ์

    เล่ากันว่า ลิ้มก่อเหนี่ยว ได้สำแดงความศักดิ์สิทธิ์ให้เป็นที่ประจักษ์แก่ชาวเรือและผู้สัญจรไปมาในแถบนั้นเสมอ จนเป็นที่เลืองลือไปทั่ว เป็นเหตุให้ประชาชนที่เลื่อมใสศรัทธาได้นำกิ่งต้นมะม่วงหิมพานต์ที่นางใช้ผูกคอตายมาแกะสลักเป็นรูปบูชาไว้สักการะและสร้างศาลให้เป็นที่ประดิษฐานรูปบูชา พร้อมกับขนานนามว่า "ศาลเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว" ปรากฏว่าเมื่อตั้งศาลแล้ว ก็มีผู้คนหลั่งไหลไปกราบไหว้กันมากมาย ใครมีเรื่องเดือดร้อนก็ไปบนบานให้เจ้าแม่ช่วย บ้างก็กราบไหว้ขอให้ทำมาค้าขายเจริญ แล้วก็บังเกิดผลตามความปรารถนาแทบทุกคน ทำให้ความศักดิ์สิทธิ์ของเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยวเลื่องลือไปยังเมืองต่างๆ

    ต่อมา พระจีนคณานุรักษ์ (ตันจูล่าย ต้นสกุล "คณานุรักษ์") เห็นว่าศาลเจ้าแม่ตั้งอยู่ที่บ้านกรือเซะ ไม่สะดวกในการประกอบพิธี จึงทำการบูรณะศาลเจ้าซูก๋ง บนถนนอาเนาะรู ในตัวเมืองปัตตานี และได้อัญเชิญองค์เจ้าแม่ลิ้มก่อเหนี่ยวมาประดิษฐาน ภายหลังมีชื่อว่า "ศาลเจ้าเล่งจูเกียง" (ศาลเทพเจ้าแห่งความเมตตา) หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า "ศาลเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว" มากระทั่งทุกวันนี้

    1.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 2.jpg
      2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      98.2 KB
      เปิดดู:
      45
    • 3.jpg
      3.jpg
      ขนาดไฟล์:
      90.4 KB
      เปิดดู:
      41
    • 4.jpg
      4.jpg
      ขนาดไฟล์:
      109.1 KB
      เปิดดู:
      39
    • 5.jpg
      5.jpg
      ขนาดไฟล์:
      110.2 KB
      เปิดดู:
      44
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 มกราคม 2022
  3. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    4,968
    ค่าพลัง:
    +5,381
    ขอจองครับ
     
  4. ศิลป์พระ9

    ศิลป์พระ9 Active Member สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2010
    โพสต์:
    611
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +485
    133.พระผงวัดสรรเพชร เจ้าคุณนรฯ วัดเทพฯ ปี 2513 ((( บูชา 1,500 บาท ))) "จองแล้ว"

    พระสายท่าน"เจ้าคุณนรฯ วัดเทพสิรินทร์ " แบบสบายใจ ราคาไม่แพง พุทธคุณสูง รุ่นนี้ท่านเจ้าคุณนร ท่านอธิฐานจิต อย่างดี และ บรรดานักเล่นพระยุคเก่าๆชอบบูชากันมาก เพราะประสบการณ์เด่นชัดตามแบบ ท่านเจ้าคุณฯ อีกทั้ง พระพิมพ์สวยงาม เนื้อหาผสมผง หลายอย่าง

    พระสมเด็จพิมพ์พระประธาน วัดสรรเพชร นครปฐม ปี 2512 เจ้าคุณนรฯ วัดเทพศิรินทร์ อธิษฐานจิต เดิมๆพร้อมกล่อง เก่าเก็บมา มีตรงมุมซ้ายบนด้านหน้ากดไม่เต็มมาแต่เดิมชี้ไว้ตามรูปขยายให้พิจารณานะครับ สุดยอดมวลสารและการอธิษฐานจิตจากท่านเจ้าคุณนรฯ น่าใช้มากๆ โชคลาภไหลมาเทมาครับ ^^

    ========================================================

    cr.ข้อมูล คุณMeawja
    พระวัดสรรเพชญ จัดสร้างโดย พระอาจารย์ทองเจือ ธัมมธีโร วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ และ คุณหมอสุพจน์ ศิริรัตน์ ได้รับอนุญาต จากท่านเจ้าคุณนรฯ ให้สร้างเพื่อหาทุนสร้างพระอุโบสถวัดสรรเพชญ นครปฐม

    พระรุ่นนี้มีหลายพิมพ์ด้วยกัน แต่ที่เด่นๆ คือ

    1. พิมพ์ประทานพร เป็นพระเนื้อผงรูปห้าเหลี่ยม องค์พระนั่งยกมือประทานพร ด้านหลังปั๊มตรายางเป็นยันต์องค์พระ และมีภาษาไทยกำกับอยู่ข้างล่างว่า “ สุโข วิเวโก ”

    2. พิมพ์สมาธิซุ้มเรือนแก้ว เป็นพระเนื้อผงรูปห้าเหลี่ยม ขนาดใหญ่กว่าพิมพ์ประทานพรเล็กน้อย องค์พระนั่งสมาธิในซุ้มเรือนแก้วเหนืออาสนะบัวคว่ำบัวหงาย ด้านหลังปั๊มตรายางองค์พระและมีภาษาไทยเขียนไว้ข้างใต้ว่า “ ธมฺมวิตกฺโก ”

    3. พิมพ์สมเด็จ สร้างไว้หลายแบบ บางพิมพ์มีไม่ถึง 100 องค์ เช่น พิมพ์จันทร์ลอย พิมพ์สาม เหลี่ยมหน้าหมอน

    มวลสารประกอบด้วย
    1. เส้นเกศาเจ้าคุณนรฯ และผงเสกไตรมาสวัดวิเวกวนาราม (ประมาณปี๊บครึ่ง)
    2. ผงลบถม 12 คัมภีร์ ของ อ.รอด สุขเจริญ ได้แก่
    - ผงปถมัง - ผงอิทธิเจ
    - ผงมหาราช - ผงสุกิตติมา
    - ผงนอโม - ผงอาการวัตตาสูตร
    - ผงอิติปิโสรัตนมาลา - ผงธรรมคุณ
    - ผงสังฆคุณ - ผงพระสิวลี
    - ผงพาหุง - ผงนะ 108
    3. ผงศิลาธิคุณ หรือ ผงฤาษีผสม ที่เขาเจียก ดีทางรักษาโรค เมตตา มหานิยม แคล้วคลาด
    4. ผงดินสอฤาษี (สีเหลือง) มีอานุภาพทางเมตตา มหานิยม แคล้วคลาด
    5. ผงจันทรประภา ทำได้เฉพาะในคืนวันเพ็ญ เดือน 12 ที่ตรงกับวันจันทร์เท่านั้น มีอานุภาพทางมหาเสน่ห์ เมตตา มหานิยม อย่างเอกอุ
    6. ผงสุริยประภา ผงนี้ทำจากกะลามะพร้าวตาเดียวแกะเป็นรูปราหูอมจันทร์นำมาเสกแล้วเผาตำ ให้เป็นผง และต้องทำในวันที่เกิดสุริยุปราคาเท่านั้น ผงนี้มีอิทธิคุณทางกันภัยและโชคลาภ
    7. แร่ศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ เช่น
    - แร่เกาะล้าน ดีทางแคล้วคลาด คงกระพัน กันอสรพิษ
    - แร่นกกาสัก (ขี้นกกาสัก) พบมากที่ อ.อู่ทอง สุพรรณบุรี
    ตามตำนานกล่าวไว้ว่า แร่นี้เกิดจากพระฤาษีได้สร้างนกกาสักขึ้นด้วยอาคม แล้วให้นกนี้ไปกินแร่ที่ศักดิ์สิทธิ์ตามที่ต่างๆ แล้วถ่ายออกมาเป็นแร่นี้ มีคุณทางคงกระพันและแคล้วคลาด
    - สะเก็ดดาว หรือ อุลกมณี
    - แร่เขาสารพัดดี อยู่บนเทือกเขาสารพัดดี ชัยนาท วันดีคืนดีจะได้ยินเสียงดนตรีประโคมดัง
    - แร่เขาสามยอด
    8. พลอยเมืองจันทบุรี
    9. น้ำมันหอม 9 กลิ่น ลพ.จ่าย วัดรุ้ง ที่ท่านเสกจนเดือด
    10. ผงลพ.สด วัดปากน้ำ และผงพระวัดปากน้ำ รุ่น 1-3 ที่แตกหักชำรุดจำนวนมาก
    11. ผงพระชุดเบญจภาคีที่ชำรุดแตกหัก
    12. ผงพระกรุเก่าจากที่ต่างๆ ทั่วประเทศ
    13. กระเบื้องโมเสค หลวงพ่อโต วัดอินทรวิหาร
    14. ผงพระสมเด็จวัดสามปลื้ม

    การกดพิมพ์ กระทำโดยพระเณรในวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ โดยในขณะกดพิมพ์จะต้องภาวนาว่า “ พระสัมมา อรหัง จุติ ”

    เมื่อเสร็จเป็นองค์พระเรียบร้อยแล้วก็นำใส่กล่องห่อด้วยผ้าขาวนำไปให้ท่านเจ้าคุณนรฯ ท่านอธิษฐานจิต แต่ท่านเจ้าคุณนรฯ กลับตอบว่า “ ในพรรษานี้จะไม่มีการปลุกเสกพระใดๆ (ที่วัดเทพศิรินทร์) ทั้งสิ้น ขอให้คุณนำกลับไปไว้ ณ ห้องชั้นบนโรงเรียนภาวนานุสรณ์ พร้อมจัดตั้งอาสนะไว้ เวลา 2 ทุ่มตรง ให้จุดเทียนชัยและธูป อาตมาจะสวดมนต์แผ่เมตตาไปให้ "

    พุทธาภิเษก 2 วาระ
    วาระที่ 1 ที่วัดชิโนรส กทม. มี หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี , หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม , หลวงพ่อมุ่ย วัดดอนไร่ ร่วมปลุกเสก
    วาระที่ 2 อธิษฐานจิตเดี่ยวโดยท่านเจ้าคุณนรฯ ซึ่งท่านได้เมตตาปลุกเสกให้ถึง 3 วาระ ด้วยกัน คือ
    1) ท่านเจ้าคุณนรฯ ได้เมตตาปลุกเสกผงวัดวิเวกวนารามให้ตลอดไตรมาสเมื่อ ปี 2511
    ซึ่งท่านได้กล่าวไว้ว่า
    เมื่อสร้างเป็นพระเครื่องแล้ว ไม่จำเป็นต้องนำมาให้ท่านปลุกเสกอีกก็ได้ เพราะผงนี้เป็นผงวิเศษที่ดีอยู่แล้ว
    2) ปลุกเสกโดยญาณ โดยท่านเจ้าคุณนรฯ ได้สั่งให้พระอาจารย์ทองเจือ จัดอาสนะไว้ให้ท่านเพื่อปลุกเสกให้
    ซึ่งเมื่อได้จุดธูปเทียนบอกกล่าวนิมนต์ท่านแล้ว ก็มีปาฏิหาริย์เกิดขึ้นทันที คือ
    เปลวเทียนที่จุดไว้ลุกสว่างจ้าขึ้น และเอนลู่ไปคล้ายมีลมพัดอย่างแรง
    ทั้งๆ ที่ขณะนั้นประตูห้องทุกบานและหน้าต่างปิดหมด
    ซึ่งพระอาจารย์ทองเจือได้ทำแบบนี้ตลอดพรรษาปี 2513
    3) พิธีพุทธาภิเษก ณ วัดเทพศิรินทร์ กทม. เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2513 ซึ่งเป็นการอธิษฐานจิตเดี่ยวครั้งใหญ่และเป็นสุดท้ายของท่านเจ้าคุณนรฯ
    ซึ่งเมื่อท่านอธิษฐานเสร็จท่านได้เปล่งเสียงออกมาดังๆว่า
    “ พระเมตตา พระมหานิยม พระอุดมลาภ พระมหาลาภ พระมหาอุด พระแคล้วคลาด พระคงกระพันชาตรี พระล่องหนหายตัวได้ ”

    หลวงปู่เพิ่ม วัดสรรเพชญ ท่านมีความสนิทสนมกับ หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม มานาน
    ทั้งได้แลกเปลี่ยนวิชาความรู้กันตลอดตั้งแต่ตอนที่ท่านเพิ่งย้ายมาอยู่วัดสรรเพชร(สรรเพชญ) ถ้ามีลูกศิษย์จากอำเภอสามพราน นครปฐมไปกราบไปขอของดีจากหลวงพ่อเงิน หลวงพ่อเงินท่านจะบอกว่า ไม่ต้องมาไกลหรอก หลวงปู่เพิ่ม วัดสรรเพชร ท่านก็เก่งไม่เบาเลยทีเดียว อีกทั้งหลวงปู่เพิ่มยังได้มีการพบปะแลกเปลี่ยนทดลองวิชากับ หลวงพ่อรุ่ง วัดท่ากระบือ อีกด้วย รวมทั้งได้รับนิมนต์เข้าร่วมพิธีปลุกเสกหมู่ของทางวัดกลางบางแก้วหลายครั้งเลยทีเดียว



    องค์จัดว่าสวยมากๆ นานๆจะพบเจอสภาพนี้

    10.jpg
    15.jpg
    14.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 11.jpg
      11.jpg
      ขนาดไฟล์:
      119.4 KB
      เปิดดู:
      45
    • 12.jpg
      12.jpg
      ขนาดไฟล์:
      120.3 KB
      เปิดดู:
      45
    • 13.jpg
      13.jpg
      ขนาดไฟล์:
      145.6 KB
      เปิดดู:
      58
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 กุมภาพันธ์ 2022
  5. ศิลป์พระ9

    ศิลป์พระ9 Active Member สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2010
    โพสต์:
    611
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +485
    รับทราบการจองครับ ขอบคุณพี่มากๆครับ ที่อุดหนุนตลอดมา
     
  6. ศิลป์พระ9

    ศิลป์พระ9 Active Member สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2010
    โพสต์:
    611
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +485
    134.พระกริ่งวัดเซียนฮุดยี่ ท่านเจ้าคุณโพธิ์แจ้ง วัดโพธิ์แมนฯ ปี 2512 (((บูชา 1,850 บาท ))) "จอง">>>พี่j999
    สภาพสวย ตอกโค๊ตชัดๆ

    นอกจากท่านเจ้าคุณโพธิ์แจ้ง จะปลุกเสกแล้ว ยังมีท่านธมฺมวิตกฺโก ภิกขุ (เจ้าคุณนรฯ) อธิษฐานจิตเมื่อ กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2512
    จำนวนสร้าง เนื้อเงิน 500 องค์ เนื้อทองเหลืองผสม 2,000 องค์
    จัดสร้างโดย คุณอธึก สวัสดีมงคล โดยจำลององค์พระประธาน ในพระอุโบสถวัดเทพพุทธาราม (วัดเซียนฮุดยี่) จ.ชลบุรี
    นายช่างจวน คณะทอง (ช่างเปีย) เป็นผู้แกะพิมพ์ และ หล่อพิมพ์เบ้าทุบตามแบบโบราณ

    เป็นพระกริ่งพิธีใหญ่ ออกแบบสวยงาม


    6.jpg


    16.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 7.jpg
      7.jpg
      ขนาดไฟล์:
      102.5 KB
      เปิดดู:
      26
    • 8.jpg
      8.jpg
      ขนาดไฟล์:
      88.2 KB
      เปิดดู:
      33
    • 9.jpg
      9.jpg
      ขนาดไฟล์:
      143.3 KB
      เปิดดู:
      27
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 มกราคม 2022
  7. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    4,968
    ค่าพลัง:
    +5,381
    ขอจองครับ
     
  8. ศิลป์พระ9

    ศิลป์พระ9 Active Member สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2010
    โพสต์:
    611
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +485
    รับทราบการจองครับพี่ ขอบคุณพี่มากๆครับ
     
  9. ศิลป์พระ9

    ศิลป์พระ9 Active Member สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2010
    โพสต์:
    611
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +485
    135.เหรียญหลวงน้าวันชัย วัดสระน้ำส้ม จ.นครปฐม ((( บูชาชุดละ 1,200 บาท )))
    ได้รับเหรียญจำนวน 5 เหรียญต่อ 1 ชุด เลี่ยมจากวัดพร้อมเชือก 7 สี พร้อมห้อยบูชา
    จองแล้ว 3 ชุด

    เหรียญหลวงน้าวันชัย แม้จะเป็นเหรียญใหม่ๆ ไม่เก่ามากนัก แต่เป็นเหรียญโภคทรัพย์ มีประสบการณ์ด้านโชคลาภมาต่อเนื่อง ล่าสุด มีชาวบ้านชาวห้วยขวางเป็นคนทำงานในร้านรับทำโต๊ะจีน ห้อยติดตัวไม่กี่วัน ถูกล๊อตเตอรี่ราวัลที่ 1 ก่อนหน้านี้ก็มีคนห้อยเหรียญท่านถูกรางวัลที่ 1 ไปแล้วอีก 1 คน ผมเช่ามาแจกให้ญาติทางภาคใต้ช่วงปีใหม่ ก็มีโชคลาภ กันหลายคน บางคนได้จากรางวัล บางคนได้จากการทำงาน ค้าขาย (เป็นความเชื่อส่วนบุคคล) เหรียญนี้ปัจจุบันแม้ไม่แพงหรือมีราคาค่างวดมากนัก แต่ถ้าพิจารณาจากประสบการณ์ที่มีอยู่อย่างต่อเนื่อง ความศรัทธาของคนในท้องถิ่น ถือว่าน่าสนใจไม่น้อยโดยเฉพาะเช่าไปแจกเป็นของขวัญ เป็นของมีคุณค่าเกินกว่าราคา แน่นอนครับ

    7.jpg
    8.jpg

    779862.jpg

    779861.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 มกราคม 2022
  10. ศิลป์พระ9

    ศิลป์พระ9 Active Member สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2010
    โพสต์:
    611
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +485
    136.เหรียญหลวงพ่อชม วัดดอนกอก รุ่นแรก ปี 2499 ((( บูชา 750 บาท )))
    เหรียญสวยมาก


    หลวงพ่อชม วัดดอนกอก หรือ พระอธิการชม อินฺทโชโต เกิดและอุปสมบทเมื่อใดไม่ปรากฏการบันทึก และเท่าที่สืบทราบได้ ท่านได้รับเป็นเจ้าอาวาส วัดดอนกอก เป็นรูปที่ 5 ต่อจากพระอธิการเฉย หลวงพ่อชมเป็นพระที่มีความชำนาญในด้านวิปัสสนาธุระและวิชาแพทย์แผนโบราณเป็นอย่างมาก แม้แต่พระเทพวงศาจารย์ (อินทร์) วัดยาง และพระครูวิธานวชิรคุณ (ม่วง) วัดหนองกาทอง ยังมาขอศึกษาวิชาจากท่าน เป็นพระพื้นที่ที่เป็นที่เคารพศรัทธาของชาวบ้านแถบบ้านลาด หัวสะพาน โรงเข้ ไม่ไกลกับบ้านผมครับ

    100.jpg





     
  11. ศิลป์พระ9

    ศิลป์พระ9 Active Member สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2010
    โพสต์:
    611
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +485
    137.เหรียญหลวงพ่อผูก วัดเกาะ รุ่นแรก ปี 2516 จ.เพชรบุรี ((( บูชา 350 บาท))) "จอง">>>พี่shaj

    cr.ข้อมูลthaipra.net
    หลวงพ่อผูก ัดเกาะ หรือ พระอาจารย์ผูก จนฺโชโต ท่านเกิด วันที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2433 ที่ตำบลโคกหม้อ(ซึ่งหมู่บ้านอยู่ทางด้านทิศตะวันออกของวัดเกาะไปราว 1 กิโลเมตร) อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี บิดาชื่อ เกตุ บารดาชื่อ มอญ ในวัยเด็กท่านเรียนหนังสือกับพระอาจารย์หรั่ง วัดเกาะ ต่อมาเมื่ออายุครบ 21 ปี ท่านจึงอุปสมบทที่วัดเกาะ โดยมี พระสุวรรณมุณี (ฉุย) วัดคงคาราม เป็นพระอุปัชฌาย์ พระครูเพชร โรปมคุณ (หลวงพ่อเหลื่อม) วัดเกาะ เป็นพระกรรมวาจาจารย์ เจ้าอธิการฉิม วัดป้อม เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายา ว่า “จนฺโชโต” เมื่ออุปสมบทแล้วหลวงปู่ผูกท่านก็ได้ศึกษาวิปัสสนาธุระและพุทธาคมกับของพระอาจารย์เรืองวิทยาคุณของเมืองเพชรบุรีดังนี้ ศึกษาวิปัสสนาธุระและพุทธาคมกับหลวงพ่อฉุย อยู่ 4 พรรษา ศึกษาพุทธาคมกับหลวงพ่อปลอด วัดในปากทะเล ศึกษาพุทธาคมกับหลวงพ่อเหลื่อม วัดเกาะ นอกจากนี้ท่านยังได้ศึกษาวิชาแพทย์แผนโบราณกับพระภิกษุชรารูปหนึ่งของวัดเกาะ ซึ่งท่านเป็นผู้เชี่ยวชาญในวิชาแพทย์แผนโบราณเป็นอย่างมากในสมัยนั้น

    ต่อมาหลวงพ่อผูกท่านก็ได้บำเพ็ญตนรักษาผู้เจ็บป่วยมาตลอดชีวิตของท่านโดยไม่เคยเรียกร้องค่าตอบแทนใดๆ หลวงปู่ผูกท่านเคร่งครัดในพระธรรมวินัย และท่านไม่เคยปฏิเสธในการรักษาผู้ป่วยที่มาให้ท่านรักษาให้ ท่านมีเมตตาธรรมสูง มักน้อย สันโดษ มีคนมาให้ท่านรักษาพิษสุนัขบ้า ท่านก็รักษาให้หายขาด มีคนมาให้ท่านรักษามากจนชื่อเสียงโด่งดัง และพวกฝีแผลเรื้อรัง ท่านก็รักษาให้หายได้ การรักษาโรคฝีนั้น ท่านจะรักษาด้วยอาคม โดยท่านจะทำหุ่นเทียนเป็นรูปของผู้ป่วย แล้วเอาไม้ไผ่ปลายแหลมแทงไปที่หุ่นเทียนตรงบริเวณเดียวกันกับอวัยวะของผู้ป่วย ภายในสามวันผู้ป่วยก็จะหายเป็นปกติ ในสมัยนั้นโด่งดังมาก จนเป็นที่น่าสนใจของนายแพทย์ ดำรง ลิ้มสกุล แห่งสถานอนามัยแม่และเด็ก กรุงเทพฯ ถึงกับเดินทางไปดูการรักษาด้วยตัวเอง จนพบว่าผู้ป่วยที่ได้รับการรักษาจากท่านหายจากการเจ็บป่วยได้จริง นายแพทย์ดำรงจึงเกิดความเลื่อมใสขอมอบตัวเป็นศิษย์

    ต่อมาในปี พ.ศ. 2516 นายแพทย์ดำรงก็ได้ขออนุญาตหลวงพ่อผูก สร้างเหรียญรูปท่านขึ้น เพื่อแจกในงานทำบุญฉลองอายุครบ 7 รอบของหลวงปู่โดยสร้างเหรียญสัมฤทธิ์ 84 เหรียญเท่าอายุของหลวงปู่ และเหรียญทองแดงรมดำ จำนวน 1,048 เหรียญ เหรียญนี้จึงเป็นเหรียญรุ่นแรกของหลวงพ่อผูก นายแพทย์ดำรงได้นำเหรียญที่สร้างเสร็จแล้วใส่พานมาถวายหลวงพ่อผูก และท่านก็ได้ปลุกเสกเหรียญดังกล่าวในวันเสาร์ห้า (7 เมษายน พ.ศ. 2516) ในการแจกเหรียญวันที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2516 หลวงปู่ผูกท่านได้แจกเหรียญ โดยไม่ได้แยกเหรียญสัมฤทธิ์หรือเหรียญทองแดง ท่านจะแจกปนกันไป แล้วแต่ว่าใครจะได้เหรียญสัมฤทธิ์หรือเหรียญทองแดง ปัจจุบันไม่ค่อยได้พบเห็นกันนักครับ ชาวบ้านในแถบนั้นต่างก็หวงแหนกันครับ

    หลวงพ่อผูกมรณภาพลงอย่างสงบเมื่อวันที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2516 สิริอายุ 84 ปี พรรษา 63


    หลวงพ่อผูก-วัดเกาะ-635x1024.jpg

    121.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 มกราคม 2022
  12. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    7,960
    ค่าพลัง:
    +6,556
    ขอจองครับ
     
  13. ศิลป์พระ9

    ศิลป์พระ9 Active Member สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2010
    โพสต์:
    611
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +485
    รับทราบการจองขอบคุณพี่มากๆครับ
     
  14. Toom2547

    Toom2547 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    1,348
    ค่าพลัง:
    +1,708

    จอง 1ชุดครับ
     
  15. ศิลป์พระ9

    ศิลป์พระ9 Active Member สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2010
    โพสต์:
    611
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +485
    รับทราบการจองครับ ขอบคุณครับพี่ :):):)
     
  16. ศิลป์พระ9

    ศิลป์พระ9 Active Member สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2010
    โพสต์:
    611
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +485
    138.พระกริ่งปิยธมโม หลวงน้าสุวิทย์ วัดห้วยขวาง กรุงเทพฯ ((( บูชา 1,450 บาท))) "จอง">>>พี่j999

    พระอาจารย์ที่ผมเชื่อมั่นว่ามีอำนาจจิต และ ขลังจริง ท่านทำพระเครื่องแต่ละครั้งไม่ปรากฎให้จอง ทำบุญ ทำตามฤกษ์งาม วิชา ความรู้ที่ท่านเรียนและฝึกมาจนสำเร็จจึงทำ ออกจากมือท่านแจกทุกองค์ ผมเคยประจักษ์ในวิชาความขลังมาแล้วนับ 20 ปี แต่ไม่ค่อยนำมาเปิดเผย เพราะเกรจงใจท่านที่ท่านชอบความสงบ ปลีกวิเวก หลังจากมีซื่อโซเชียล มีลูกศิษย์ท่านได้นำเสนอบทความ แห่งความขลังของท่านไว้มากมาย จึงขออนุญาตถือวิสาสะนำบทความมาลงให้อ่านต่อโดยขอให้เครดิตเจ้าของบทความไว้เป็นการให้เกียรติเจ้าของประสบการณ์

    cr.บทสนทนาจากคุณ phachathimon
    ตอนที่หลวงพ่อสั่งงานให้เทพระกริ่งช่วงก่อนเทประมาณ1เดือนหลวงพ่อจะมาที่โรงหล่อผมแทบทุกวันท่านจะมีมวลสารมาให้ผมหลอมตามเวลาที่ท่านกำหนดก็จะมีเช้าบ้างตี1บ้างตีสามบ้างเที่ยงคืนบ้างเป็นแบบนี้เกือบเดือน
    แล้วก็เอามวลสารทั้งหมดที่หลอมไว้มาเทเป็นพระกริ่ง
    แล้วก็เอาทองส่วนที่เป็นเศษมาผสมทำลูกสะกดแล้วก่อนเทลูกสะกดก็เอามวลสารมาหลอมตามฤกษ์งามยามดีตามกาลเวลาต่างๆตอนนั้นผมยังไม่ได้ฝากตัวเป็นลูกศิษย์
    ผมเลยเกิดความสงสัยว่าทำไมจะทำวัตถุมงคลแต่ละทีถึงเรื่องมากขนาดนี้มาหลอมมวลสารทีก็ตี4บ้างตี2บ้างมากมายหลายเวลา
    ผมเลยเอาขี้ทองที่ตักทิ้งที่เป็นขี้น่ะ(ขี้ทองจริงๆ)เอาไปลองยิงที่หน้าผาแล้วก่อนยิงผมบอกว่าถ้ายิงไม่ออกผมจะขอฝากตัวเป็นลูกศิษย์เลยแล้วลูกสะกดที่ทำทั้งหมดผมจะถวายเลย(ตอนนั้นผมจำได้ว่าผมไม่มีความเชื่อเลยในของขลังไม่ว่าของใคร)แล้วผมก็เอาขี้ทองที่บอกจะมาลองยิงวางไว้บนหินแล้วก็ยิง
    ตอนนั้นผมใช้ปืน9มม.นอริงโก้กับสมิต38ยิงครั้งแรกใช้9.มมยิงไปที่น่าผาแต่ยังไม่ได้ยิงที่ขี้ทองนะลูกออกแต่พอยิงไปที่ขี้ทองกับไม่ออกเลยกะชากลูกทิ้งแร้วยิงไปที่หน้าผาใหม่ลูกก็ออกที่นี้ผมยิงไปที่ขี้ทองทั้งหมดเลยก็ยิงไม่ออกแล้วกะชากทิ้งแร้วยิงใหม่จนลูกหมด6ลูก
    ผมก็ยังคิดว่าลูกด้านนะเลยเปลี่ยนปืนเป็น38คราวนี้ยิงไม่ออกเลยทั้ง5ลูกผมเลยก้มลงกลาบขอขมาสิ่งที่ผมทำไป แล้วกลับบ้าน บอกกับตัวเองว่าถ้าหลวงพ่อมาผมจะขอฝากตัวเป็นศิษย์แต่พอตอนมืด พี่ก๊อปโทรมาบอกให้ผมออกไปหาแล้วบอกผมว่า"มึงทำอะไรผิดไว้ไอ้ปะหลวงน้าบอกจะมาสังคยนามึง"ผมนี่ขนลุกเลยแต่ผมไม่ได้บอกน่ะว่าผมเอาขี้ทองไปลองยิงจนหลวงพ่อมาถามผมเองว่า"มึงยังสงสัยอะไรในตัวกูอีกไอ้ปะ"ผมนิน้ำตาแตกเลยท่านรู้ได้ไงแล้วท่านก็สอนผมในเรื่องลองของว่าอย่าทำแล้ววันนั้นท่านก็รับผมเป็นลูกศิษย์เต็มตัวพอรับแล้วก็ทำน้ำมนต์ให้ผมอาบผมจำได้ทั้งหมดเรื่องที่เกิดขึ้นในวันนั้น
    นี่ยังไม่รวมที่ถ่ายติดผีกับเทวดาน่ะ


    37.jpg
    38.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 กุมภาพันธ์ 2022
  17. ศิลป์พระ9

    ศิลป์พระ9 Active Member สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2010
    โพสต์:
    611
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +485
    139.เหรียญพระพุทธชัยมงคลมารวิชัย หลวงพ่อสนิท วัดลำบัวลอย ปี 2521 ((( บูชา 350 บาท ))) "จอง" >>>พีktv

    หลวงพ่อสนิท เป็นพระอริยสงฆ์ที่รักสันโดษปกติก่อนสังขารจะร่วงโรยท่านจะออกธุดงค์ เป็นประจำทุกปี ท่านไม่สะสมสิ่งของ วัตถุ หรือทรัพย์สินต่างๆ มีเมตตาสูง ไม่เคยแยกแยะว่าผู้มาหาจะยากดีมีจนอย่างไร ท่านปฏิบัติต่อทุกคนเท่าเทียมกันหมด ท่านมีความเชี่ยวชาญในศาสตร์หลายแขนง ในอดีตท่านรักษาผู้ป่วยที่มาพึ่งบารมีทั้งที่ป่วยจากโรคภัยไข้เจ็บและที่ ป่วยจากการโดนคุณไสยต่างๆ ท่านที่เคยไปกราบหรือพึ่งบารมีจะสามารถสัมผัสจิตอัศจรรย์ของหลวงพ่อได้ด้วยตนเอง ดังเช่นการรู้ล่วงหน้าว่า จะมีใครมาหา มากี่คน มาหาด้วยเรื่องอะไร เป็นต้น นอกจากนี้หลวงพ่อยังรักษาสัจจะวาจาเท่าชีวิตดังนั้นคำพูดทุกคำที่ออกจากปาก ท่านจึงเป็นจริงดังวาจาสิทธิ์ของพระร่วง ท่านพูดอะไรให้ฟังแล้วสิ่งนั้นจะปรากฏเป็นจริงเสมอ
    หลวงพ่อสนิท ท่านมรณภาพเมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2542 สิริอายุรวม 74 ปี 51 พรรษา


    35.jpg
    36.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 กุมภาพันธ์ 2022
  18. ktv

    ktv เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มีนาคม 2015
    โพสต์:
    1,134
    ค่าพลัง:
    +1,142
    จอง 139.เหรียญพระพุทธชัยมงคลมารวิชัย หลวงพ่อสนิท วัดลำบัวลอย ปี 2521
     
  19. ศิลป์พระ9

    ศิลป์พระ9 Active Member สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2010
    โพสต์:
    611
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +485
    รับทราบครับพี่ ขอบคุณพี่มากๆคร้บ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 กุมภาพันธ์ 2022
  20. ศิลป์พระ9

    ศิลป์พระ9 Active Member สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2010
    โพสต์:
    611
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +485
    140.พระพุทธชินราช หลวงปู่เทียม วัดกษัตราธิราช จ.อยุธยา ปี 2506 (((บูชา 350 บาท))) "จองแล้ว"

    ในพิธีปลุกเสกพระเครื่องที่วัดประสาทในปี 2506 เป็นพิธีที่สร้างชื่อเสียงให้กับหลวงพ่อเทียมเป็นอย่างมาก เนื่องจากแผ่นยันต์ที่ท่านจารไป เกิดหลอมไม่ละลาย เป็นที่ฮือฮาเป็นอย่างมาก

    ด้วยความที่ท่านเจ้าอาวาสมีความนับถือหลวงพ่อเทียมเป็นพิเศษ จึงขอสร้างวัตถุมงคลเป็นการส่วนตัวให้กับหลวงพ่อเทียม เข้าพิธีปลุกเสกใหญ่ ในปี 2506 พระผงชินราช ก็เป็นหนึ่งในวัตถุมงคลที่สร้างถวายหลวงพ่อเทียม และหลวงพ่อเทียมนำมาแจกลูกศิษย์ลูกหาที่วัดกษัตรา ฯ


    32.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 กุมภาพันธ์ 2022

แชร์หน้านี้

Loading...