ชนบท168 ศูนย์รวมวัตถุมงคล พระป่ากรรมฐานและพระบ้านเกจิขลัง

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ชนบท168, 16 มิถุนายน 2021.

  1. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,229
    ค่าพลัง:
    +158
    พระผงหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ วัดป่าบ้านหนองแสง รุ่นเกียรติยศ กฟผ.จัดสร้าง ปิดรายการครับ

    หลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์นับว่าท่านเป็นพระพุทธรูปคู่บุญบารมีของหลวงปู่สอ พันธุโล เมื่อเราเห็นหลวงปู่สอ นั่นหมายความว่าเราต้องเห็นหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ และไม่ว่าท่านจะเดินทางไปที่ไหนหลวงปู่ท่านมักจะอัญเชิญหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ไปด้วยเสมอ นอกจากนี้ ในเรื่องอานุภาพและพระพุทธคุณหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ที่ได้เกิดขึ้นมีมากมายหลายเหตุการณ์ด้วยกัน แต่ ณ ที่นี้จะนำมาเพียงบางเหตุการณ์เท่านั้นเพื่อนำมาเป็นข้อคิดและ/หรือคติสอนใจให้กับท่านทั้งหลาย ดังนี้

    ๑. ช่วยให้ฝนตกที่เขื่อนสิริกิติ์
    มีอยู่ครั้งหนึ่งคณะศิษย์การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยนิมนต์ท่านและคณะสงฆ์ไปแผ่เมตตาและอบรมธรรมแก่พนักงานของเขื่อนภูมิพลและเขื่อนสิริกิติ์ ถ้าจำไม่ผิดคงเป็นช่วงเดือนเมษายน ปี ๒๕๔๑

    ขณะที่ไปถึงเขื่อนสิริกิติ์ เจ้าหน้าที่ที่ทำงานอยู่ที่นั่นรายงานว่าที่นี่ฝนไม่ตกมานานแล้ว ไม่ทราบว่าปีนี้จะแล้งอีกหรือเปล่า

    ในตอนบ่าย คณะสงฆ์ได้ลงเรือไปทำอุโบสถสังฆกรรมในเขื่อนสิริกิติ์ ซึ่งถือว่าเป็นอุโบสถสังฆกรรมครั้งประวัติศาสตร์ เมื่อทำอุโบสถสังฆกรรมเรียบร้อยแล้ว หลวงปู่สอนำนั่งสมาธิ จนได้เวลาพอสมควรท่านจึงยุติ หลังจากนั้น หลวงปู่ไต้พูดคุยกับลูกศิษย์ทั้งหลายว่า “คืนนี้ฝนจะตก ทุกคนบนเรือไม่มีใครคิดว่ามันจะเป็นอย่างที่หลวงปู่พูด เพราะมันไม่มีวี่แววว่าฝนจะตกเลย กว่าที่เรือจะเข้าเทียบฝั่งได้ก็ใช้เวลาเกือบ ๑ ชั่วโมง พอเข้าที่พักรับรองหลวงปู่พูดกับลูกศิษย์อีกว่า “คืนนี้จะไม่นอน จะภาวนาขอหลวงพ่อให้ฝนตก”

    ประมาณ ๔ ทุ่มครึ่ง ปรากฏท้องฟ้าเริ่มมีเมฆมาก ลมพัดแรง เสียงฟ้าร้องสนั่นไปทั่วหุบเขา ฝนเริ่มตกลงมานานประมาณ ๒-๓ ชั่วโมง กิ่งไม้ใบไม้บริเวณที่พักรับรองหล่นเกลื่อนกลาดไปหมด แม้เต็นท์ที่ทางเจ้าหน้าที่จัดไว้สำหรับใช้เป็นที่ตักบาตรทำบุญในช่วงตอนเช้าก็ถูกกระแสลมพัดล้มระเนระนาดเปียกปอนหมด ผู้เขียนอยู่ในเหตุการณ์ตลอด มีความรู้สึกอัศจรรย์ใจในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจนขนลุกเกิดปีติยินดีในอานุภาพของท่าน เพราะแต่ก่อนมันไม่มีวี่แววเลยว่าฝนจะตก แต่คืนนั้นฝนก็ตกลงมาตามที่หลวงปู่สอท่านพูด เหตุการณ์ครั้งนั้นยังคงประทับอยู่ในความทรงจำของคณะศิษย์และเจ้าหน้าที่ของเขื่อนสิริกิติ์จนกระทั่งบัดนี้

    ๒. เอื้ออำนวยให้บังเกิดโชคลาภ
    ผู้เขียนเคยได้ยินหลวงปู่สอท่านเล่าให้ฟังว่า มีลูกศิษย์ของท่านทางจังหวัดพิษณุโลก เคยประสบปัญหาหลายอย่าง มีการฟ้องร้องคดีความกันในระหว่างญาติพี่น้อง แต่เนื่องจากโยมคนนี้เป็นคนดีมีศีลธรรม เขาได้เคยกราบหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์และหลวงปู่สอ ตลอดถึงมีความศรัทธาเชื่อมั่นมานานแล้ว มีอยู่วันหนึ่ง เขาทำวัตรสวดมนต์เย็นและนั่งสมาธิอยู่ ปรากฏหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์มาบอกว่า “อย่าเป็นคดีความกันเลย เขาอยากได้ที่ดินมรดกก็ให้เขาไปเถอะ หลวงพ่อจะช่วยเหลือเอง” เนื่องจาก โยมคนนี้เขามีความเคารพศรัทธาเชื่อมั่นในหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์อยู่แล้ว เมื่อท่านมาบอกจึงปฏิบัติตาม หลังจากนั้นมาเวลานั่งสมาธิ หลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์จะมาให้กำลังใจเขาเสมอและแนะนำให้ดำเนินชีวิตประกอบกิจการตามที่เหมาะสมอยู่เสมอ จากที่โยมคนนี้มาอยู่พิษณุโลก ต้องเช่าที่ดินเขาอยู่ ต้องกู้เงินจากธนาคารมาซื้อที่เพื่อสร้างบ้าน โดยที่มีเงินเดือนจากการทำงานราชการเพียงนิดหน่อยสำหรับใช้หนี้ แต่ด้วยความเป็นคนดีมีศีลธรรม และยึดมั่นในพระรัตนตรัยและหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ เขาได้ผ่านพ้นอุปสรรคปัญหามาด้วยความภูมิใจและมีฐานะการงานการเงินที่ดีขึ้น ที่ดินที่กู้เงินมาซื้อไว้ปรากฏว่ามีการตัดถนนรอบเมืองผ่าน มีคนมาขอซื้อเป็นเงินล้านกว่าบาท ปัจจุบันเขามีตึกสาหรับค้าขาย มีอาชีพที่มั่นคง มีความสุขความอบอุ่นในครอบครัวเป็นอย่างดีและที่สำคัญ เขาเป็นผู้นำเพื่อนฝูงและญาติมิตรในการบำเพ็ญบุญมาโดยตลอด

    ๓. เอื้ออำนวยให้การค้าขายประสพผลสำเร็จ
    ส่วนผู้ที่มีอาชีพค้าขาย หลายคนที่ได้รับพระกริ่งหรือเหรียญหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ไปสักการบูชา และเป็นคนที่ดีมีศีลธรรม เมื่อเขาตั้งจิตอธิษฐานขอพึ่งพุทธบารมีของท่าน ไม่นานก็ได้รับผลสำเร็จตามสมควรแก่กิจการนั้น ๆ แก่บุคคลนั้น ๆ ขอยกตัวอย่างผู้ที่ได้รับผลสำเร็จแล้วเขามาเล่าให้ผู้เขียนฟัง

    ได้มีแม่ค้าขายอาหาร อยู่ในตลาดโชคชัย 4 ผู้เขียนชอบเรียกเขาว่า “โยมอ้วน” เมื่อปี ๒๕๔๑-๒๕๔๒ เขาโดนพิษเศรษฐกิจเล่นงานหนัก รถที่ใช้ค้าขายคู่ชีพก็ถูกยึด เพราะไม่มีเงินส่งงวด ยิ่งกว่านั้นการค้าขายก็ไม่ดี ได้กำไรบ้างอยู่ตัวบ้าง ขาดุนบ้าง ทำให้ทุกข์ใจมาก จิตวิตกต่าง ๆ นานา และเป็นธรรมดาของคนทำงานหนัก ใช้แรงงานมากเกินไป เมื่อทุกข์ใจมีปัญหา ก็มักจะหาทางออกด้วยการดื่มเหล้า ท่านวิญญูชน พึงไตร่ตรองดูเถิดว่า ถ้าเหล้ามันช่วยแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ปัญหาครอบครัว ปัญหาจิตใจได้เหมือนอย่างที่หลายคนคิดกัน ป่านนี้คนที่ชอบกินเหล้า เจริญกันไปหมดแล้วและพระพุทธเจ้าก็คงจะไม่ทรงห้ามไว้ในศีลข้อที่ ๕ แต่อย่างใดเลย ในทางตรงกันข้ามเรามักจะได้ยินผลเสียของเหล้าอยู่เสมอ เช่น เมาสุราอาละวาด เมาสุราแล้วขับรถประมาท เมาสุราแล้วขาดสติ ประพฤติผิดจารีตประเวณี สุขภาพกายแย่ สุขภาพจิตเสื่อมถอย ตลอดถึง เป็นโรคตับแข็ง เป็นโรคพิษสุราเรื้อรัง เป็นต้น โยมอ้วนพอเจอปัญหาก็มักจะดื่มเหล้าทุกวัน เพื่อดับความกลุ้มใจ แต่ยิ่งดื่มก็ยิ่งเพิ่มปัญหา เพราะ นอกจากจะค้าขายไม่ได้แล้วรายจ่ายกลับเพิ่มขึ้น บางวันเมามากก็ตื่นสาย ทำงานไม่ค่อยได้ เป็นสภาพที่ทุกข์มากเหมือนกัน และสภาพการณ์อย่างนี้ก็ดำเนินต่อเนื่องกันมานานเป็นปี เมื่อมีคนในตลาดโชคชัยเล่าให้ฟัง เรื่องหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ และแนะนำให้เข้าไปกราบอธิษฐาน ก็ยังชั่งใจอยู่นานเพราะไม่รู้จักเจ้าของบ้านเรือนไทย คือคุณวิลาส - คุณหญิงสุรีพันธุ์ มณีวัต แต่เมื่อเห็นว่าการไปทำบุญ กราบพระอธิษฐานขอพึ่งพุทธบารมีจากท่านน่าจะช่วยให้มีกำลังใจ มีความอบอุ่นใจ และมีที่พึ่งทางใจมากขึ้น

    เขาได้ไปกราบหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์จำลอง ขนาด ๓๙ นิ้ว ที่บ้านเรือนไทย บางครั้งก็ได้กราบหลวงปู่สอ พันธุโล ด้วย ได้อธิษฐานขอพึ่งพุทธบารมีขอให้ค้าขายดี มีกำไร เลี้ยงครอบครัวได้ หลังจากนั้นมา เขาพบว่าอาหารเริ่มขายได้ดีมากขึ้น มีกำไรมากขึ้น บางครั้งมีโชคลาภด้วย ก็ยิ่งทำให้เขามีกำลังใจในการทำความดี ทุกวันเขาจะไปกราบหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ที่บ้านเมืองไทย วันละ ๓ ครั้งเป็นอย่างน้อย จากคนที่มี ความท้อแท้มีความทุกข์ใจและไม่ค่อยได้ทำบุญให้ทาน และชอบดื่มเหล้าเป็นประจำ เขาได้ปรับปรุงตัวเองใหม่ รู้จักไหว้พระสวดมนต์ รู้จักทำบุญให้ทานเป็นประจำ รู้จักฟังธรรม พยายามงดเว้นจากการดื่มเหล้าโดยมีจิตใจยึดมั่นอยู่ในคุณพระรัตนตรัย และหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ นับว่าเขาได้ พบเส้นทางชีวิตที่ปลอดภัยและได้รับความสุขความสำเร็จในอาชีพตามสมควรแก่ฐานะของเขาเป็นอย่างดี ปัจจุบันโยมอ้วนก็ยังค้าขายอยู่ที่ตลาดโชคชัย 4 แต่ระยะหลังจากนี้มีภาระมากขึ้น เนื่องจากตั้งจิตอธิษฐานไว้ว่า ถ้ามีโชคแล้วจะซื้อรถคันใหม่ มารับใช้อุปถัมภ์ในการเดินทางแก่ หลวงปู่สอ พันธุโล และคณะสงฆ์ ปรากฏว่ามีโชคลาภจริง ๆ ขณะนี้ได้ออกรถตู้คันหนึ่งวิ่งโดยสารอยู่ในกรุงเทพฯ เลยทำให้มีภาระมาก ไม่ค่อยมีเวลามากราบไหว้พระและทำบุญเหมือนแต่ก่อน

    ๔. ช่วยให้แคล้วคลาดปลอดภัย
    หลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ นอกจากจะเอื้ออำนวยสนับสนุนให้ผู้ที่เคารพ ศรัทธา และเป็นผู้ที่มีศีลธรรมอันดีงาม ประสพโชคลาภ ตลอดถึงมีความสำเร็จในอาชีพที่สุจริตตามความเหมาะสมของแต่ละบุคคลแล้ว ในต้านที่ช่วยให้แคล้วคลาดปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ก็มีปรากฏเหตุการณ์ที่น่าอัศจรรย์ใจอยู่หลายเรื่องดังจะยกมาเล่าเป็นเครื่องยืนยันถึงพุทธานุภาพของหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ดังต่อไปนี้

    เมื่อปลายปี ๒๕๔๒ ในช่วงเทศกาลทำบุญทอดกฐิน คือ ในระหว่างเดือนตุลาคม (ออกพรรษาแล้ว) ไปจนถึงกลางเดือนพฤศจิกายน ระยะเวลาประมาณ ๑ เดือน มีพระพุทธานุญาตให้พระสงฆ์ที่จำพรรษาอยู่ในอาวาสใดอาวาสหนึ่งตลอดไตรมาส ๓ เดือน และมีจำนวน ๕ รูป ขึ้นไป รับผ้ากฐินสำหรับนำมาตัตเย็บเป็นผ้าไตรจีวรได้ เรียกว่าเป็นช่วงกฐินกาล หรือจีวรกาล เมื่อเลยกำหนดนี้ไปแล้วก็ไม่สามารถทำได้

    ในช่วงดังกล่าวนี้ ที่วัดป่าบ้านหนองแสง อ.เมือง จ.ยโสธร คณะศิษยานุศิษย์ ซึ่งมี คุณหญิงสุรีพันธุ์ มณีวัต เป็นประธาน ได้เชิญองค์ผ้าพระกฐินพระราชทานของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ไปทอดถวาย แด่หลวงปู่สอ พันธุโล และคณะสงฆ์วัดป่าบ้านหนองแสง ด้วย ในวันที่ ๒๑ พฤศจิกายน ๒๕๔๒ ขณะเดียวกันก็ได้จัดตั้งกองผ้าป่าสำหรับถวายวัดต่าง ๆ อีกจำนวน ๘ วัด รวมเป็น ๙ วัด พอดีทั้งนี้คณะ กรรมการดำเนินงาน ได้ถือเอานิมิตมงคลวันเฉลิมพระชนมพรรษาครบ ๖ รอบ (๗๒ พรรษา) น้อมจิตถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จ พระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชมหาราช ในวโรกาสอันเป็นมงคลนี้ด้วย และได้มีพุทธศาสนิกชนผู้มีความเลื่อมใสศรัทธาในหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ และหลวงปู่สอ พันธุโล บริจาคทรัพย์ในการบุญครั้งนั้น รวมทั้งหมด ประมาณ ๖ ล้าน ๕ แสนบาท ในโอกาสเดียวกันนี้คณะกรรมการได้ขออนุญาตหลวงปู่สอ สร้างเหรียญหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์สำหรับแจกในงานกฐินด้วย รูปแบบเหรียญนั้นเป็นพิมพ์หยดน้ำ ด้านหน้าเป็นหลวงพ่อเจ็ด กษัตริย์ ด้านหลังเป็นรูปเจดีย์ที่วัดป่าบ้านหนองแสงปรากฏว่ามีตำรวจจากจังหวัดอุบลราชธานีมาร่วมงานได้รับแจกเหรียญไปด้วย เมื่อเขาลงไปกรุงเทพฯ เพื่อติดต่อราชการขณะเดินทางด้วยรถยนต์ไปกับคณะประมาณ๔-๕ คน รถได้ชนกันอยู่บนสะพาน ด้วยความเร็วของรถจึงทำให้แรงกระแทกรุนแรงมาก รถเสียหายแต่คนอยู่บนรถทั้งหมดไม่มีใครได้รับบาดเจ็บเลย เขาเล่าให้ผู้เขียนฟังว่าในขณะที่รถจะชนกัน เขาเห็นพระสงฆ์ คล้ายหลวงปู่สอ ยืนอยู่ด้านหน้ารถ แล้วเอามือดันหน้ารถไว้ ไม่ให้ กระแทกแรง วันต่อมาเขารีบไปกราบหลวงปู่ที่บ้านเรือนไทย ลาดพร้าว กทม. เล่าเรื่องทั้งหมดถวายท่าน ซึ่งก็มีคณะกรรมการและญาติโยมที่มากราบนมัสการหลวงปู่สอ ได้ยินที่เขาเล่าถวายหลวงปู่ด้วยหลายคน

    ปัจจุบันตำรวจคนมิได้ขอย้ายเข้าไปทำงานที่กรุงเทพฯ อยู่สายตรวจ ๑๙๑ ผู้เขียนจำไม่ได้ว่าอยู่สถานีตำรวจใด แต่ก็รู้จักกันดีเพราะเขาเคยไปทำบุญที่วัดบ่อย ๆ

    เรื่องที่ยกมาเล่า เพื่อยืนยันถึงพุทธานุภาพหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ที่ช่วยให้ผู้เคารพศรัทธา รอดพ้นจากการบาดเจ็บ หรือสูญเสียชีวิต เป็นประสบการณ์ตรงที่น่าหวาดเสียว และน่าสะพรึงกลัวอย่างยิ่ง ท่านผู้อ่านคงนึกอยากจะถามผู้เขียนว่า “ที่ไม่มีอุบัติเหตุเลย หรือไม่มีการ สูญเสียเลย ไม่มีหรือ” ขอตอบว่า มีอยู่บ้างเหมือนกัน เช่น คนขับรถไปกรุงเทพฯ กับผู้เขียนเมื่อปี ๒๕๔๑ ขณะขับรถจะเข้าสู่เขตกรุงเทพฯ เวลาประมาณตี ๔ คนขับรถมีชื่อว่า อนุสิทธิ์ วังภูสิทธิ์ หลับในขณะรถวิ่งอยู่เลนกลางถนนใหญ่ ผู้เขียนก็ไม่เฉลียวใจเพราะก็วิ่งไปปกติอยู่ แต่ไม นานคนขับก็ชะลอรถ เปลี่ยนเลนไปชิดซ้ายแล้วก็จอดรถ เปิดประตูรถลงไป ปัสสาวะที่ข้างถนน แล้วกลับมาขึ้นรถขับไปจนถึงบ้านเรือนไทยลาดพร้าว ประมาณตี ๕

    ตอนเช้า เขาเล่าให้ฟังว่า ขณะขับรถมาก่อนจะจอดรถเขาหลับในอยู่หลายนาที และช่วงเวลานั้นมีคนมากระซิบที่หูว่า “ให้ชะลอรถ และชิตซ้าย” เขาก็ปฏิบัติตาม เมื่อรถจอดแล้วเขาจึงสะดุ้งตื่นขึ้นจากความหลับ ผู้เขียนมานึกย้อนดูเหตุการณ์ในวันนั้นแล้วก็อดหวาดเสียวไม่ได้ เพราะรถมาด้วยความเร็วประมาณ ๑๐๐ กิโลเมตรต่อชั่วโมง และรถก็บรรทุกหนักด้วย คือ บรรทุกรูปเหมือนหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์จำลองขนาด ๙ นิ้ว ประมาณ ๕๐ องค์ ไปส่งที่บ้านเรือนไทย กทม. จากเหตุการณ์ครั้งนั้นทำให้ผู้เขียนมีความเชื่อมั่นว่า หลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ท่านช่วยเหลือปลอดภัย ในการเดินทางได้จริง ๆ

    ?temp_hash=55f750523d870fa67744da898f3b7d5e.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 พฤษภาคม 2024
  2. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,229
    ค่าพลัง:
    +158
    รูปเหมือนสมเด็จฯโต เนื้อดิน วัดรัตนชัย(วัดจีน) จ.อยุธยา ปิดรายการครับ

    พิธีจตุรพิธพรชัย ปี18 ปลุกเสกพิธีใหญ่ หลวงปู่ดู่,หลวงปู่สี,หลวงพ่อกวยร่วมปลุกเสกพิธีใหญ่ พิธีจตุรพิธพรชัยนี้ มีจุดประสงค์ในการสร้างเพื่อหารายได้ไปปฏิสังขรณ์ วัดเขาใหญ่ จ.สุพรรณบุรี โดยมีนาย เรียน นุ่มดี ผู้บัญชาการเรือนจำจ.อยุธยาเป็นผู้สร้าง เพื่อที่จะนำรายได้ ไปบูรณะวัดเนื่องจากทรุดโทรมมาก จึงได้นำความประสงค์นี้ไปปรึกษา หลวงปู่ดู่ วัดสะแก ท่านจึงเมตตา ให้คำปรึกษาในการจัดสร้างวัตถุมงคล รุ่นนี้ขึ้นมา ตลอดจนการนิมนต์ พระเกจิมาร่วมปลุกเสกมากมาย ถึง 16 รูปด้วยกัน ได้แก่

    1. พระครูสังวรวิมล (หลวงปู่โต๊ะ) วัดประดู่ฉิมพลี อ.บางกอกใหญ่ จ.กรุงเทพฯ
    2. พระครูประสาทวิทยาคม (หลวงพ่อนอ) วัดกลาง อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา
    3. พระรักขิตวันมุนี (หลวงพ่อถิร) วัดป่าเรไรย์ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี
    4. พระโบราณคณิสสร (หลวงพ่อใหญ่) วัดสะแก อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา
    5. พระครูประสาทวรคุณ (หลวงพ่อพริ้ง) วัดโบสถ์โก่งธนู อ.เมือง จ.ลพบุรี
    6. พระครูสันทัดธรรมคุณ (หลวงพ่อออด) วัดบ้านช้าง อ.วังน้อย จ.อยุธยา
    7. พระครูกัลยานุกูล (หลวงพ่อเส่ง) วัดกัลยาณมิตร อ.ธนบุรี จ.กรุงเทพฯ
    8. หลวงพ่อกวย วัดโฆษิตาราม อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท
    9. พระครูอดุลวรวิทย์ (หลวงพ่อไวทย์) วัดบางซ้าย อ.บางซ้าย จ.พระนครศรีอยุธยา
    10. หลวงพ่อหน่าย วัดบ้านแจ้ง อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา
    11. พระราชสุวรรณโสภณ วัดพนัญเชิง อ.เมือง จ.พระนครศรีอยุธยา
    12. พระครูศรีพรหมโสภิต (หลวงพ่อแพ) วัดพิกุลทอง อ.ท่าช้าง จ.สิงห์บุรี
    13. พระครูสังฆรักษ์ (หลวงพ่อเฉลิม) วัดพระญาติการาม อ.เมือง จ.พระนครศรีอยุธยา
    14. พระครูภัทรกิจโกศล (หลวงพ่อหวล) วัดพุทไธสวรรค์ อ.เมือง จ.พระนครศรีอยุธยา
    15. หลวงพ่อโปร่ง วัดขุนทิพย์ อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา
    16. หลวงพ่อสมบูรณ์ วัดเขาถ้ำบุญนาค อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ (ศิษย์ก้นกุฎิของหลวงปู่สี วัดเขาถ้ำบุญนาค มาในนามของท่าน)


    ?temp_hash=55f750523d870fa67744da898f3b7d5e.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 มกราคม 2022
  3. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,229
    ค่าพลัง:
    +158
    พระสมเด็จพระพุทธเมตตา หลังรูปเหมือน หลวงปู่วิเวียร วัดดวงแข ปี2535 ปิดรายการครับ

    ผงที่สำคัญในการผสมสร้างพระผงหลวงปู่วิเวียร วัดดวงแข ทุกรุ่นตั้งแต่ปี2522
    ย้ำผมผสมผงเหมือนกันทุกรุ่น
    1.ปี2520-2522หลวงปู่ลบผงวิเศษณ์ห้าประการ ปถมัง อิทธเจ มหาราช พุทธคุณ ตรีนิสิงเห+ขินปัญชร ไก่เถื่อน สัตตะนาเค สัมพุทเธ พุทธะเมตตา ฝนแสนห่า ผงยันต์ต่างๆอีกมาก
    2.ผงชิ้นส่วนตั้งแต่อกลงมาขอบล่างสุด พระสมเด็จวัดระฆัง พิมพ์ใหญ่แท้100%
    3.ผงพระสมเด็จวัดสามปลื้ม3องค์ แตกหักละเอียดครบทั้งองค์ 3องค์ แท้100%
    4.ผงหลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง1/4ช้อนชา ลป.ทองสุข วัดสะพานสูง ผมไปรับมา
    5.ผงหลวงปู่แก้ว วัดเครือวัลย์1/4ช้อนชาหลวงพ่อแฟ้ม วัดป่าชลบุรี ผมไปรับมา
    6.ผงเศกท่านเจ้าคุณนร วัดเทพศิรินทร์หลวงพ่อสนิท วัดศีลขันธ์ให้1แก้วใหญ่
    7.ผงธูปกัมมัฏฐานหลวงปู่โต๊ะ1แก้วหลวงปู่โต๊ะให้มาปี2522
    8.พระสมเด็จวัดไร่ขิงพิมพ์ใหญ่(ผงตำ)1พันกว่าองค์ตำเป็นผง ได้2บาตรพระ
    9.ผงลบหลวงพ่อถิร วัป่าเรไรย์ 1ช้อน
    10.ผงหลวงพ่อเชื้อ วัดบำเพ็ญบุญ1แก้ว
    11.ผงหลวงพ่อพริ้ง วัดโกร่งธนู 1ช้อน
    12.ผงยาสูบแป้งหลวงปู่แหวน
    13.ดินกากยายักษ์5ปี๊บ หลวงปู่สุระวัดสวนใหม่ยะลา เอามาให้ที่วัดดวงแข
    14.ผงพวงมาลัยมหามงคลข้อพระกรพ่อหลวงร.9ได้จากวัดพระแก้ว
    15.ผงจิตรลดา ได้จากวัดบวรนิเวศ
    16.ผงสร้างพระทนต์พ่อหลวงร.9(จุฬา)ติดเครื่องบดมา ขูดเอาผงออกมาได้ประมาณ1ขัน ผงนี้เริ่มผสมในปี2533
    17.ผงพวงมาลัย+ดอกบัว+ขี้ธูป วัดที่สำคัญทั่วประเทศ30วัดตั้งแต่ปี2520เก็บมาทุกปีถึงปี2536
    18.ผงว่านเสน่ห์จันทร์ทั้ง3 หลวงปู่วิเวียรปลูกเองรดน้ำเองที่หน้ากุฏิ
    19.ว่าน108อ.สัมฤทธิ์ อ.สอนสมุนไพร มจร.พระ เอามาถวายประมาณ50กิโล
    20.ผงเศก คือดินสอพอง16บาตรพระเอามาบดให้ละเอียดได้10บาตรพระหลวงปู่เศก และเอาเข้าพิธีพุทธาภิเศก
    21.ผงตำ คือรายการที่8.

    ?temp_hash=2ba07cdf21be6d094561c892f46a83ca.jpg

    ?temp_hash=f15965a1a28e1118a0098323d4134501.jpg

    ?temp_hash=f15965a1a28e1118a0098323d4134501.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_0039-horz.jpg
      IMG_0039-horz.jpg
      ขนาดไฟล์:
      100.3 KB
      เปิดดู:
      28
    • IMG_0038.JPG
      IMG_0038.JPG
      ขนาดไฟล์:
      56.8 KB
      เปิดดู:
      32
    • DSC07718.JPG
      DSC07718.JPG
      ขนาดไฟล์:
      141.8 KB
      เปิดดู:
      25
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 กรกฎาคม 2022
  4. sumobaimon

    sumobaimon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    1,260
    ค่าพลัง:
    +1,514
    ขอจองครับ
     
  5. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,229
    ค่าพลัง:
    +158
    ผงรูปเหมือนแจกกฐิน ปี๕๒ โค๊ตทองเหลือง ไม่ฝังตะกรุด หลวงพ่อสมนึก วัดเกรียงไกรใต้ จ.นครสวรรค์ ปิดรายการครับ

    วัดเกรียงไกรใต้ มีหลวงพ่อขาว พระพุทธรูปโบราณศักดิ์สิทธิ์ มีหลวงพ่อสมนึก เจ้าอาวาส ผู้มีเมตตา ท่านเก่งด้านวิปัสสนา น่าเดินทางไปนมัสการครับ

    ?temp_hash=891ce141bb43db0180eb7c2db06f31da.jpg

    ?temp_hash=891ce141bb43db0180eb7c2db06f31da.jpg

    ?temp_hash=891ce141bb43db0180eb7c2db06f31da.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 7.jpg
      7.jpg
      ขนาดไฟล์:
      77.5 KB
      เปิดดู:
      20
    • IMG_9976-horz.jpg
      IMG_9976-horz.jpg
      ขนาดไฟล์:
      109.1 KB
      เปิดดู:
      33
    • 8.jpg
      8.jpg
      ขนาดไฟล์:
      107.7 KB
      เปิดดู:
      20
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 มกราคม 2022
  6. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,229
    ค่าพลัง:
    +158
    พระผงสมเด็จธรรมกาย พิมพ์จันทร์ลอย รุ่นธรรมทานปี 2541 วัดหลวงพ่อสดธรรมกายาราม จ.ราชบุรี ด้านหลังฝังธาตุกายสิทธิ์ เหล็กไหลตาน้ำ 1องค์ ปิดรายการครับ

    เหล็กไหลตาน้ำ เป็นเหล็กไหลที่หาได้ยาก มีรูปพรรณสัณฐานสีเขียวปนดำเป็นมันด้าน ลักษณะทรงกลมหรือรูปหยดน้ำ ขนาดเล็กกว่าถั่วเขียวเล็กน้อย ชอบเกาะอยู่ตามตาน้ำในซอกหินภายในถ้ำที่ลึกลับอาถรรพ์ การค้นหานอกจากวิชาอาคมแล้วยังต้องสังเกตตามตาน้ำที่ไหลผ่านบริเวณหินผาที่มีตะไคร่น้ำเกาะอยู่มาก ๆ ต้องค่อย ๆ เอามือแหวกหาดูจึงจะพบ

    ผสมผงมวลสารพระของขวัญวัดปากน้ำ รุ่น 1-2-3 และเส้นเกศาพระราชพรหมเถร (ล.ป.วีระ) ,เกศาหลวงป๋า ผงธาตุกายสิทธิ์ ผงดินพระธาตุ ดินน้ำนมแม่พระธรณี ไม้มงคล 9 ชนิด ดินโคนพระศรีมหาโพธิ์จากอินเดีย(ปลูกที่วัดหลวงพ่อสด) และผงธูปมงคลบูชาพระวัดหลวงพ่อสดฯ

    ลป.วีระ (พระราชพรหมเถระ) รองเจ้าอาวาสและพระอาจารย์ใหญ่ฝ่ายวิปัสสนา วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ (ผู้ปลุกเสกพระปากน้ำ รุ่น4-7) และหลวงป๋าองค์ปฐมเจ้าอาวาส วัดหลวงพ่อสด อธิษฐานจิตตามแนววิชาธรรมกาย สายลพ.สด วัดปากน้ำ

    พระธรรมกาย พิมพ์จันทร์ลอย เนื้อผง รุ่นธรรมทาน หรือเรียกอีกชื่อ ว่ารุ่นลอยน้ำ มีปาฏิหาริย์ครับ ชาวบ้านในดำเนินสะดวกอาบน้ำอยู่ เห็นพระรุ่นนี้ลอยมาตามน้ำ (ซึ่งปกติจะต้องจมครับ)เลยเก็บมาไว้ห้อยบูชาครับ ใครที่ชอบพวกธาตุกายสิทธิ์ตระกูลเหล็กไหลแนะนำรุ่นนี้เลยครับ

    ?temp_hash=2567883aead134363030f1c9ee236150.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 มกราคม 2022
  7. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,229
    ค่าพลัง:
    +158
    เหรียญหล่อเนื้อทองผสม เจ้าสัว100ปี หลวงปู่บุดดา ถาวโร วัดกลางชูศรีเจริญสุข จ.สิงห์บุรี ปิดรายการครับ

    พระหลวงปู่บุดดา คนเล่นพระอาจมองข้ามไปอย่างรวดเร็ว เนื่องด้วยเหตุผล พระท่านไม่ดัง พระท่านไม่แพง หรือห้อยแล้วไม่เท่ โชว์ไม่ได้ หรือไม่มีข่าวคราวปาฏิหาริย์อะไร อย่างฟันไม่เข้าหรือยิงไม่เข้าตามหน้าหนังสือพิมพ์ อันนี้ ขอท่านได้พิจารณาให้รอบคอบ อันศักดิ์ศรีของหลวงปู่บุดดานั้น แม้จะดูธรรมดาในสายตาชาวโลก แต่สายของเหล่ากองทัพธรรมนั้นสูงสุดจะบรรยาย

    ครั้งหนึ่งท่านได้เดินทางไปสนทนาธรรมกับหลวงปู่ดู่ วัดสะแก หลวงปู่บุดดาได้เทแป้งเสกลงในมือหลวงปู่ดู่ และทันทีทันใดเหมือนกัน หลวงปู่ดู่รีบเทแป้งเหล่านั้นลงบนศรีษะท่านจนขาวโพลนไปหมด ท่ามกลางความ ตกตะลึง ของเหล่าลูกศิษย์ท่านมากๆ เพราะปกติหลวงปู่ดู่ท่านมีกิริยาที่เรียบร้อยเอามากๆ จนเมื่อหลวงปู่บุดดากลับไป ลูกศิษย์ท่านหนึ่ง ถามหลวงปู่ทันที " หลวงปู่ทำไมเทแป้งอย่างนั้นล่ะครับ" ท่านตอบทันที "ก็ผง พระอรหันต์ ท่านให้ จะให้เอาไว้ตรงไหนนอกจากบนศรีษะของเรา ไม่งั้นจะเป็นการไม่เคารพ"

    รายนามพระเกจิอาจารย์ที่ร่วมพิธีมหาพุทธาภิเษก วัตถุมงคลรุ่น100ปี
    1. ลป.บุดดา ถาวโร วัดกลางชูศรีเจริญสุข สิงห์บุรี
    2. ลพ.แพ วัดพิกุลทอง สิงห์บุรี
    3. ลพ.สาลี่ วัดสละบาป สิงห์บุรี
    4. พระครู วิชิตวุฒิคุณ วัดโพธิ์เก้าต้น สิงห์บุรี
    5. ลพ.เปลี่ยน วัดตะโกราม สิงห์บุรี
    6. ลพ.อุตตมะ วัดวังก์วิเวการาม กาญจนบุรี
    7. ลพ.ลำใย วัดทุ่งลาดหญ้า กาญจนบุรี
    8. ลพ.เบี่ยง วัดทุ่งสมอ กาญจนบุรี
    9. ลพ.คง วัดเขาสมโภชน์ ลพบุรี
    10. ลพ.พัก วัดเขาวงพระจันทร์ ลพบุรี
    11. ลพ.เทพ วัดแกเทพนิมิตร ลพบุรี
    12. ลพ.คูณ วัดบ้านไร่ นครราชสีมา
    13. ลพ.วิชัย วัดถ้ำผาจม เชียงราย
    14. พระราชสุพรรณาภรณ์ วัดป่าเลไลยก์ สุพรรณบุรี
    15. พระสิรินันทเมธี วัดดอนเจดีย์ สุพรรณบุรี
    16. พระครูวิจารย์ศุภกิจ วัดวังทองวราราม พิษณุโลก
    17. พระครูศิริโสภณ วัดศรีโสภณ พิษณุโลก
    18. ลพ.เปิ่น วัดบางพระ นครปฐม
    19. ลพ.โง่น วัดพระบาทเขารวก พิจิตร
    20. ลพ.บุญมา วัดผาเกิ้ง ชัยภูมิ
    21. ลพ.ครูบาชัยวงศา วัดพระบาทห้วยต้ม ลำพูน และยังมีพระคณาจารย์อีกมากมายร่วมพิธี

    ?temp_hash=ccca3fcf03f578af45ce94146dbd060c.jpg

    ?temp_hash=ccca3fcf03f578af45ce94146dbd060c.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_0067-horz.jpg
      IMG_0067-horz.jpg
      ขนาดไฟล์:
      144.5 KB
      เปิดดู:
      29
    • IMG_0065.JPG
      IMG_0065.JPG
      ขนาดไฟล์:
      72 KB
      เปิดดู:
      32
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 มกราคม 2022
  8. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,229
    ค่าพลัง:
    +158
    พระสมเด็จสิริโลกนาถ พิมพ์ปรกโพธิ์ ลป.หมุน ร่วมเสก ผสมผงสมเด็จเก่าวัดระฆัง ฝังพระธาตุ ปี2536 ปิดรายการครับ

    พระสมเด็จสิริโลกนาถ สมเด็จพุฒาจารย์เกี่ยว วัดสะเกศฯ ท่านทรงดำริสร้าง โดยผสมผงพระสมเด็จวัดระฆังที่แตกหักเป็นมวลสารหลัก และยังมีส่วนผสมนอกเหนือจากที่กล่าวไป คือ ผงหลวงพ่อเกษม เขมโก จ.ลำปาง , ผงหลวงพ่อดาบส สุมะโน จ.เชียงราย , ผงหลวงปู่ครูบาน้อย วัดบ้านปง จ.เชียงใหม่ , ผงหลวงปู่สิม พุทธาจาโร จ.เชียงใหม่ , ผงหลวงปู่ดวงดี วัดท่าจำปี จ.เชียงใหม่ , ผงครูบาอิน วัดฟ้าหลั่ง จ.เชียงใหม่ , ผงหลวงปู่หล้าตาทิพย์ จ.เชียงใหม่ , ผงหลวงปู่แก้ว จ.เชียงใหม่ , ผงว่าน 108 ครูบาศรีวิชัย รุ่นสร้างทางขึ้นดอยสุเทพ ฯลฯ

    พระรุ่นนี้ได้ผ่านพิธีมหาพุทธาภิเษก ถึงสองวัดใหญ่ เมื่อปี2536
    พุทธาภิเษกครั้งแรกเมื่อวันที่ 13 กันยายน 2536 ณ พระวิหารสมเด็จพุฒาจารย์(โต) วัดระฆังโฆสิตาราม กทม.โดยพระราชาคณะได้สวดพระธรรมจักกัปวัตนสูตรแล้วสวดพระคาถาชินบัญชร 9 จบ

    พุทธาภิเษกครั้งที่สองเมื่อวันที่ 23 กันยายน 2536 ณ พระอุโบสถวัดสระเกศ กทม.มีพระเกจิอาจารย์ผู้ทรงคุณได้เมตตามาร่วมพิธีรวม 208 รูป สมเด็จพุฒาจารย์(เกี่ยว) วัดสระเกศ กทม.องค์ประธานจุดเทียนชัยและนั่งปรก มีรายนามพระเกจิอาจารย์บางรูป ดังนี้ :
    - หลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน จ.ศรีสะเกษ
    - หลวงปู่คำพันธ์ วัดธาตุมหาชัย จ.นครพนม
    - หลวงพ่อเพชร วัดสิงห์ทอง จ.อุบลราชธานี
    - หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง จ.สิงห์บุรี
    - หลวงพ่อดี วัดพระรูป จ.สุพรรณบุรี
    - หลวงพ่อทองหยด วัดชีสุขเกษม จ.สุพรรณบุรี
    - หลวงพ่อทองเหมาะ วัดปราสาททอง จ.สุพรรณบุรี
    - หลวงพ่อจวน วัดไก่เตี้ย จ.สุพรรณบุรี
    - หลวงพ่อสำราญ วัดปากคลองมะขามเฒ่า จ.ชัยนาท
    - หลวงพ่อนะ วัดหนองบัว จ.ชัยนาท
    - หลวงพ่อผล วัดดักคะนน จ.ชัยนาท
    - หลวงพ่อหยอด วัดแก้วเจริญ จ.สมุทรสงคราม
    - หลวงพ่อแนม วัดเขาหน่อ จ.นครสวรรค์
    - หลวงปู่พิมพา วัดหนองตางู จ.นครสวรรค์
    - หลวงพ่อสมควร วัดถือน้ำ จ.นครสวรรค์
    - หลวงพ่ออุตตมะ วัดวังก์วิเวการาม จ.กาญจนบุรี
    - หลวงพ่อเปิ่น วัดบางพระ จ.นครปฐม
    - หลวงพ่อมี วัดมารวิชัย จ.พระนครศรีอยุธยา
    - หลวงพ่อเมี้ยน วัดโพธิ์กบเจา จ.พระนครศรีอยุธยา
    - ครูบาแก้ว วัดปงสนุกใต้ จ.ลำปาง
    - ครูบาสิงห์ วัดฟ้าฮ่าม จ.เชียงใหม่
    - หลวงพ่อวิชัย วัดถ้ำผาจม จ.เชียงราย
    - ครูบาแสงหล้า วัดพระธาตุสายเมือง ประเทศพม่า
    - พ่อท่านแก้ว วัดเขาปูน จ.นครศรีธรรมราช
    - หลวงพ่อยิด วัดหนองจอก จ.ประจวบคีรีขันธ์...ฯลฯ
    นอกจากนี้หลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่ นครราชสีมา,
    หลวงพ่อดาบสสุมโน อาศรมไผ่มรกต เชียงราย,หลวงพ่อเปรื่อง วัดบางคลาน จ.พิจิตร....ได้เมตตาเสกเดี่ยว

    ?temp_hash=999f37b2c4b154d3bdeb0e79f7863bb0.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 มกราคม 2022
  9. sumobaimon

    sumobaimon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    1,260
    ค่าพลัง:
    +1,514
    จองครับ
     
  10. Karoonsur

    Karoonsur Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กรกฎาคม 2018
    โพสต์:
    421
    ค่าพลัง:
    +222
    จองครับ
     
  11. Karoonsur

    Karoonsur Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กรกฎาคม 2018
    โพสต์:
    421
    ค่าพลัง:
    +222
    จองครับ
     
  12. Karoonsur

    Karoonsur Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กรกฎาคม 2018
    โพสต์:
    421
    ค่าพลัง:
    +222
    จองครับ
     
  13. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,229
    ค่าพลัง:
    +158
    ผงรูปเหมือนหลวงพ่อเงินวัดบางคลาน ลพ.เกษม เขมโก อธิษฐานจิต ปิดรายการครับ

    รุ่นนี้มีหลักฐานยืนยันชัดเจน คณะกรรมการวัดท้ายน้ำ จ.พิจิตร ได้ขออนุญาตหลวงพ่อเกษมจัดสร้าง ปลุกเสกเมื่อวันที่๑๖ มิ.ย. ปี๒๕๒๘


    prap64ebnfuufkdy5mzifwoulhvomruo58whl5i9rnpm2gvccrtigk_kfsuk-prnap-bdumnhtuh341txwucymhb-jpg-jpg.jpg

    bpglfuwiyft11wvmlceigahw4am3utfgx4lb9rwqmqf0mkji3i_jdoxri7-0sgpbtl_9oudnzoxeczn2xlfaxt-8-jpg-jpg.jpg

    ?temp_hash=9f0fac239ef9930609162cf8b3d818d0.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 มกราคม 2022
  14. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,229
    ค่าพลัง:
    +158
    รปเหมือนเนื้อว่านหลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง รุ่นเจริญเมตตา ปี2550 ปิดรายการครับ

    วัตถุมงคลชุดนี้หลวงพ่อประสิทธิ์ วัดไทรน้อย ได้ขออนญาตจัดสร้างขึ้นแล้วนำมาถวายหลวงปู่วาส วัดสะพานสูง ให้ท่านอธิษฐานจิตปลุกเสกให้ เพื่อให้วัดไทรน้อย ออกให้บูชาหาทุนบูรณะวัดในส่วนต่างๆ

    พิธีปลุกเสก โดยหลวงปู่วาส วัดสะพานสูง ในปี 2550
    วัตถุมงคลชุดนี้สร้างพิมพ์พระที่แตกต่างออกไปจากพิมพ์เดิมๆของวัดสะพานสูง และทันหลวงปู่วาสปลุกเสก จึงน่าบูชาเก็บไว้มาก ใครที่เคยได้ยินกิตติศัพย์หลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง แล้วศรัทธาขอแนะนำให้บูชาติดตัว ดีด้านคงกระพันชาตรี แคล้วคลาดจากภัยอันตรายและเมตตามหานิยม

    ?temp_hash=7d12f26a40cd6c29c4663e9d20d1bb1c.jpg

    ?temp_hash=7d12f26a40cd6c29c4663e9d20d1bb1c.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_0072-horz.jpg
      IMG_0072-horz.jpg
      ขนาดไฟล์:
      105.4 KB
      เปิดดู:
      25
    • IMG_0071.JPG
      IMG_0071.JPG
      ขนาดไฟล์:
      64.7 KB
      เปิดดู:
      24
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 มกราคม 2022
  15. sumobaimon

    sumobaimon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    1,260
    ค่าพลัง:
    +1,514
    จองครับ
     
  16. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,229
    ค่าพลัง:
    +158
    พระผง พระวิสุทธิเทพ ลื้อตงปิน วิหารเซียน จ.ชลบุรีพิมพ์ใหญ่ ปิดรายการครับ

    มีคนถามหาเยอะ องค์นี้พิมพ์ใหญ่ สภาพพอสวยครับ

    ท่านอาจารย์เซียน สง่า กุลกอบเกียรติ สร้างพลังพุทธคุณ เทียบเท่า พระสมเด็จวัดระฆัง ในสายจีน ซูฮกยก เป็นเบอร์หนึ่ง ความเก่ง ไม่แพ้ แป๊ะโรงสี โง้วกิมโค้ย อ.เจ้าสัวซีพี เพราะท่าน อ.สง่า ก็เป็นหนึ่งในอาจารย์ของ เจ้าสัวซีพีอีกท่านหนึ่งเช่นกันไม่แน่จริง ทางรัฐบาลจีน มอบรางวัล บุคคลทรงคุณค่า ให้การยอมรับท่าน อ.เซียน สง่า

    พระสังฆราช สมเด็จพระญาณสังวร บอก อ.เซียน สง่า เป็น คนที่ไม่ธรรมดา

    ลป.โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี ยังยอมรับว่าสายเทพเจ้าจีนนั้นมีอยู่ ญาณแรงจริงโดยเฉพาะแปดเซียน เมื่อครั้ง รับนิมนต์ไปนั่งปรกอธิษฐานจิตที่วัดมังกร เยาวราช ได้เจิมเป่านะปัดตลอดติดที่ป้ายวัดด้วย


    สมัยที่สร้างวัดญาณสังวรวราราม ชลบุรีใหม่ๆนั้น ได้ประสบปัญหาและอุปสรรคนานาชนิด ทั้งที่เกิดจากคนงานก่อสร้าง และจากสภาพภูมิ อากาศที่แปรปรวน จึงได้เชิญ ผู้ที่มีสมาธิจิตดี มาตรวจดูว่าเป็นเพราะเหตุใด ก็พบว่าบริเวณที่สร้างวัด นั้นมีความสัมพันธ์กับพระนเรศวรมากและมีดวงวิญญาณ ของผู้ที่ตายจาก สงครามอยู่มากเป็นเหตุให้การทำงานมีอุปสรรค ความทราบถึงองค์สมเด็จ พระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราชท่านก็เลย ได้เดินทางมาทำ พิธีแผ่เมตตา ให้แก่ดวงวิญญาณ เหล่านั้นด้วยพระองค์ เองแต่ปรากฏว่า ยิ่งแผ่เมตตาก็ยิ่งมีดวงวิญญาณ พากันมามาก ขึ้นจนท่าน ต้องมีบัญชาให้ไป ตามตัว ซินแส อ.เซียน สง่า กุลกอบเกียรติ(ผู้ก่อตั้งวิหารเซียน) มาช่วยตรวจดู ให้ ซึ่งเมื่อท่านมาตรวจดูแล้วก็รู้ว่าจุดที่ สร้างวัด เคยเป็นที่ เดินทัพและเกิด สงครามมาก่อน ท่านจึงได้เผาฮู้ ตรงใจกลาง ของที่นั้นซึ่งก็ได้มีคนที่ ตาดีได้ เห็นองค์ท่าน"ลื่อตงปิน"เสด็จมา บน หลังมังกร ซึ่งเมื่อท่านมาถึงพวกวิญญาณทั้งหลายก็กระเจิงหมด ซึ่งสถานที่ท่านได้เผาฮู้นั้นได้กลายเป็นใจกลาง พระอุโบสถในปัจจุบันนี้"

    ประวัติ เซียน ลื้อท่งปิน วิหารเซียน จ.ชลบุรี

    ท่านอ.สง่า กุลกอบเกียรติผู้ก่อตั้งวิหารเซียนที่ชลบุรี ท่านบอกว่าองค์ลื่อตงปินสามารถสื่อกับท่านได้โดยทางจิต แต่ท่านไม่เคยเห็นตัวองค์ท่านทางนิมิต เลยท่านบอกว่า ตำแหน่งของท่านลื่อตงปิน มีหน้าที่เหมือนรัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยมีหน้าที่คอยดูแล ความสงบเรียบร้อย และปรามปรามผู้ร้าย

    มูลเหตุที่ท่านได้รู้จัก กับองค์ท่าน ลื้อตงปิน นั้นเนื่องมาจากคุณแม่ของ อ.เซียน สง่า ท่านป่วยเป็นโรคทานอะไรไม่ได้ ทำให้ไม่มีกำลังแม้แต่จะ ลุกยืน ตอนนั้นพวกญาติท่านก็พาไปหาซินแส หรือ หมอแผน ปัจจุบันมาหลายท่านก็ไม่ดีขึ้น ประจวบกับ ท่านอ.เซียน สง่าในสมัยนั้นไม่ค่อยเชื่อในเรื่องการเผาฮู้ ต้มกินแล้วจะหายยิ่งพวกเข้าทรงเจ้าต่างๆท่านไม่เชื่อเลย แต่เมื่อเป็นความต้องการของญาติๆก็เลยได้แต่ลองทำดูเพราะ ไม่มีวิธีอื่นแล้ว

    จนวันหนึ่งได้เชิญคนทรงมา ซึ่งคนทรง นี้ตามปกติจะไม่ใช่ร่างทรงของท่านองค์ เซียนลื่อตงปินแต่เป็นร่างทรงเทพองค์อื่น แต่วันนั้นพอทำพิธีอัญเชิญปั๊บท่านลื่อตงปินก็มาประทับทรงทันที และก็บอกว่าจะ ช่วยให้คุณแม่ ของ อ.เซียน สง่า ลุกเดิน ได้หายภายใน 3 เดือน แต่มีข้อ แม้ว่า อ.เซียน สง่า จะต้องทำงานรับใช้ท่าน ซึ่งท่าน อ.เซียน สง่า ก็ได้ถามว่าจะให้ทำอะไรถ้าให้เป็นร่างทรงแบบนี้ ท่านไม่เอา และท่านก็ไม่เคยศึกษาศาสตร์แนวนี้มาก่อน ท่านลื่อตงปิน ก็บอกว่าไม่เป็นไรท่านจะ คอยช่วยบอกให้เองว่าจะต้องทำอะไรแล้วท่านก็เขียนฮู้ ให้ อ.เซียน สง่า เก็บไว้เผาให้คุณแม่ของท่าน ละลายน้ำดื่ม ซึ่งก็ปรากฏว่าพอครบ3เดือน คุณแม่ท่านก็แข็งแรงเป็นปรกติเดินได้ดังเดิม ท่านลื่อตงปิน ก็มาทวงสัญญา อ.เซียน สง่า จึงต้องยอมทำงานรับใช้ท่านสงเคราะห์มนุษย์ โดยที่ท่านกับ อ.เซียน สง่าจะสื่อสัมผัสทางใจกันเหมือนเป็น อาจารย์กับลูกศิษย์ อภินิหาร ขององค์ เซียนลื่อตงปิน ที่วิหารเซียนมีเยอะ เอาไว้มีเวลาจะมาเล่าเป็นเรื่องๆไป

    เช่นเรื่อง ตอน ช่วยสร้างวัดญาณสังวร ชลบุรี ตอนปราบมังกรเขียว ตอนไฟไหม้โรงแรมที่พัทยาตอนที่ช่วยกิจการของเจ้าของผลิตภัณฑ์ไก่รายใหญ่ CP ตอนช่วยเจ้าของตึกใบหยกทาวเวอร์ ตอนช่วย แบงค์กสิกรที่จะล้มช่วง IMF

    อีกอย่างหนึ่งคือ มีคนหนึ่งเขาบูชา พระผงท่าน ลื่อตงปิน จากที่ วิหารเซียน เมื่อ ครั้ง อ.สง่า ยังมีชีวิต ไป วันหนึ่งก็ไปเจอ นักจับพลังพระ ขณะที่นักจับ พลังพระกำลังตรวจพระของคนอื่นอยู่ว่าดียังไง จู่ๆเขาก็หันมาที่ชายคนนี้ แล้วถาม ว่าเขาห้อยพระอะไรอยู่(พระอยู่ในเสื้อไม่ได้ห้อยออกมาข้างนอก)
    เพราะเขาเห็น แสงรัศมีสีชมพูพุ่งออกมาดีทางเมตตา ร่มเย็น และพลังนี้ หมุนวนกลับไปกลับมา เหมือน หยิน และ หยาง ซึ่งตั้งแต่เขาตรวจพระมาไม่เคยเจอแบบนี้ เขาก็เลยขอดูพระพอเขาเห็นพระแกเลย หายสงสัย ว่าทำไมจึงเกิดมีพลังแบบนี้ได้เจอพลังสายญาณเทพเจ้าจีนครั้งแรก ต้องทึ่งเพราะแรงจริง

    และ มีพระเกจิชื่อ ดังทาง ภาคตะวันออกไม่ขอเอ่ยนาม มีโยมไปขอของดี ท่านบอกกลับไปที่ บ้านโยม นะมีของดีอยู่ ไปค้นดูดีดีละ คนจีนมีหนวดยาวถือแส้คุ้มครองบ้านโยม พอกลับบ้านไปค้นดู เจอพระผง ตามรูป ถึงรู้ตรงตามที่พระท่านบอกไว้จริงอัศจรรย์


    วันที่ไคกวงพระผงชุดนี้ ท่าน อ.สง่า ได้อัญเชิญญาณท่านองค์ลื่อตงปินมาประทับทรง ปลุกเสก ที่ วิหารเซียน ครั้งนั้นพิธียิ่งใหญ่ที่สุด คนที่ได้รับไปนั้นเกิดประสบการณ์ ปาฏิหาริย์เพียบ โดนผีเข้า เจ้าที่แรง ห้อยพระผงไปร้องหนี บอกว่า กลัวแล้วอย่าเข้ามา ร้อน ร้อน แคล้วคลาด จากเที่ยวบิน มรณะ องค์ลื้อตงปิ่น ดลจิตดลใจ ให้ยกเลิก ในการเดินทาง อธิษฐานขอเงินได้เท่าไร ได้เท่าใด ไม่ขาดไม่เกิน เศษเกินไม่มี เหลือเชื่อ มากมาย เล่าไม่จบ

    ?temp_hash=fb822dd7f632ba2650ccd7287c84b325.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 มิถุนายน 2023
  17. chu2563

    chu2563 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2020
    โพสต์:
    59
    ค่าพลัง:
    +51
    จองครับ
     
  18. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,229
    ค่าพลัง:
    +158
    นางพญางิ้วดำหลวงปู่ศรีจันทร์ วัดเลยหลง จ.เลย ปิดรายการครับ

    หลวงปู่ศรีจันทร์ ท่านเป็น พระเถระฝ่ายอาวุโสองค์หนึ่งในจังหวัดเลย และท่านยังเป็นพระสงฆ์ที่ประพฤติปฏิบัติธรรมกรรมฐาน ในสายของหลวงปู่มั่น ภูริทัตโตอีกด้วย หลวงปู่มีเมตตาอารีแก่ทุกๆ คนที่เดินทางไปนมัสการ อารมณ์จิตของท่านที่บ่งบอกออกมาทาง กาย วาจา ใจ นั้น เปี่ยมล้นไปด้วยพรหมวิหารธรรมอย่างจะหาที่สิ้นสุดมิได้

    หลวงปู่ศรีจันทร์ ในฐานะท่านดํารงตําแหน่งพระราชาคณะชั้นเทพ แต่ในฐานะสมณเพศ ท่านดํารงอยู่อย่างสงบ สันโดษ สํารวมอยู่ในข้อวัตรปฏิบัติ ธรรมอย่างเคร่งครัด ท่านออกบิณฑบาตทุกวัน ฉันเอกาวันละมื้อเดียว จิตใจท่านหนักแน่นมั่นคง ไม่เคยแปรเปลี่ยนความตั้งใจเดิมตลอดเวลาอันยาวนาน ท่านถือว่า “ท่านเป็นพระธุดงคกรรมฐาน เป็นพระป่าองค์หนึ่งเท่านั้น”ความสนใจในหลักพระกรรมฐานนี้
    หลวงปู่ได้บุกบั่นผ่านป่าดงพงไพร เที่ยวติดตามหาหลวงปู่มั่น จนพบ และได้ฝากตนเองเป็นศิษย์ในสายพระกรรมฐานองค์หนึ่ง

    บทความบางส่วนจากเวปพลังจิต
    พระเทพวราลังการ หรือ หลวงปู่ศรีจันทร์ วัณณาโภ วัดเลยหลง อ.เมือง จ.เลยหลวงปู่เป็นศิษย์รุ่นใหญ่องค์หนึ่งในท่านพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต และเป็นพระมหาเถระที่ทำให้ผมหายซื่อบื้อไปได้เยอะเมื่อสมัยที่ผมยังเข้าใจว่าท่านเจ้าคุณนรรัตนฯ เป็นพระภิกษุรูปเดียวในโลกที่สามารถนั่งฟังเทศน์และอธิษฐานจิตวัตถุมงคลได้ตลอดรุ่ง หรืออย่างน้อยก็ไม่ต่ำกว่า 10 ชั่วโมงในแต่ละคราวได้อย่างมหัศจรรย์สุดแสน ทั้งนี้โดยไม่ขยับเขยื้อนเคลื่อนไหวหรือเปลี่ยนอิริยาบถเลยแม้แต่น้อย แล้ววันหนึ่งในปี พ.ศ.2518 เมื่อวัดศรี-สุทธาวาส หรือ วัดเลยหลง ของท่านเอง กรรมการวัดได้ขอร้องท่านทำเหรียญรุ่นแรกอย่างเป็นทางการและจัดพุทธาภิเษกแบบยิ่งใหญ่ หลวงปู่ศรีจันทร์เป็นองค์ประธานแล้วท่านก็กระทำมหาอภินิหาร นั่นคือนั่งบนธรรมาสน์ จับสายสิญจน์สงบจิตสู่องค์ฌานตั้งแต่ 6 โมงเย็นวันนี้จนกระทั่ง 6 โมงเช้าวันรุ่งขึ้นรวมเวลา 12 ชั่วโมงเต็มโดยไม่ขยับสรีระใด ๆ เลย

    ?temp_hash=5b69c0c3995dcfa5e2fa9849226a768d.jpg

    ?temp_hash=5b69c0c3995dcfa5e2fa9849226a768d.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_0087-horz.jpg
      IMG_0087-horz.jpg
      ขนาดไฟล์:
      105.2 KB
      เปิดดู:
      31
    • IMG_0086.JPG
      IMG_0086.JPG
      ขนาดไฟล์:
      62.4 KB
      เปิดดู:
      32
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 มกราคม 2022
  19. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,229
    ค่าพลัง:
    +158
    พระสมเด็จองค์ปฐม เอวังโหตุ พระพุทธโคดม เนื้อว่านมหามวลสาร ปิดรายการครับ

    มวลสารที่ใช้ในการจัดสร้างได้รวบรวมมาจากท่านผู้มีจิตศรัทธาจากทั่วประเทศ ทั่วโลก มอบให้มาด้วยความศรัทธา เชื่อมั่นในคุณแห่งพระรัตนตรัย แห่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหมด ใช้เวลารวบรวมนับ ๑๐ ปี จึงได้มาเป็น ๖,๐๐๐ กว่ารายการ เป็นจำนวนนับแสนชนิด ได้ผ่านพิธีพุทธาภิเษกมานับครั้งไม่ถ้วน จนสามารถวางใจได้ว่า เป็นมวลสารที่ทรงคุณค่า เป็นประโยชน์สูงสุดต่อเหล่าพรหมเทพเทวดา เหล่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เหล่าสรรพภูมิพิเศษ เหล่าธาตุกายสิทธิ์ เหล่ามนุษย์ และเหล่าอมนุษย์ทั้งหมด เหล่ามนุษย์ต่างดาวทั้งหมด เหล่าสรรพสัตว์ทั้งหมด เหล่าสรรพธรรมชาติทั้งหมด และเหล่าอื่นๆ อีกมากมายสุดที่จะนับประมาณมิได้ทั้งหมด ในตลอดทั่วทั้งทุกๆ มหาอนันตธรรมชาติสรรพสัตว์จักรวาลสากลพิภพ ๓๑ ภูมิ ทุกๆ วัฏสงสาร ในตลอดทั่วทั้ง ๓ กาลจริงทั้งหมดได้จริง ที่ไม่ได้เป็นไม่มี เอวังโหตุ ขอโมทนาสาธุ สาธุขอโมทนามิ สาธุ

    ?temp_hash=f294bc2b97c906bc8b535585b967d9c3.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 มกราคม 2022
  20. sumobaimon

    sumobaimon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    1,260
    ค่าพลัง:
    +1,514
    จอง 2 รายการนี้ครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...