หลวงปู่ชื่น อินทปัญโญ วัดเจริญราษฎร์ประชาธรรม (สำนักสงฆ์ในปราบ)

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย sksontisuk, 19 ธันวาคม 2007.

  1. boy9798

    boy9798 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    588
    ค่าพลัง:
    +2,791
    เห็นแล้วชื่นใจจริง ๆ ครับพี่หมู

    ขออนุโมทนาสาธุ กะทุกท่าน ด้วยครับ

    งัย ก้อมาเล่าสู่กันฟังอีกนะครับพี่
     
  2. sksontisuk

    sksontisuk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2006
    โพสต์:
    531
    ค่าพลัง:
    +1,512
    ขอบคุณครับ

    ก็ขอขอบคุณ คุณบอยเช่นกันครับ ผมเองก็พยายามนำเสนอด้านต่างๆ เนื่องจากวัดในปราบเอง ก็อยู่ในป่า ความเจริญต่างๆ ก็ยังไม่ได้มีอะไร วัดก็เพิ่งจะได้มีการพัฒนากันอย่างจริงจังในช่วงนี้ บางครั้งเคยคิดน่ะครับคุณบอย ถนนที่เป็นอย่างนี้แค่ 6 กม. แต่ทำไมไม่มีงบประมาณมาทำช่วงหน้าฝนนี่ไม่ต้องพูดถึงเลยครับ เหมือนขับรถแบบแรลลี่เลย ดินก็เละขับยากมาก ช่วงที่ฝนตกผมเคยขับรถไป รถนี่ลื่นแบบเป๋ไปเป๋มาเลยครับ บางคนรถก็ติดไปในหลุมดินขึ้นไม่ได้ก็มี

    อีกอย่างทางวัดก็ไม่ได้มีสื่อในการนำเสนอโดยตรง ก็อาศัยแต่คนที่ได้เข้าไป แล้วช่วยกันมานำเสนอ ผมเองก็คิดแต่เพียงว่า พระที่ปฏิบัติดีรูปหนึ่ง ถ้าท่านยังมีชีวิตอยู่ แล้วมีโอกาสได้เข้าไปกราบไหว้ ก็ถือว่าเป็สิริมงคลของชีวิตผมแล้ว แต่ไม่ใช่ว่ามีเฉพาะวัดในปราบ ผมเชื่อว่าในประเทศไทย ยังมีพระดีๆ ปฏิบัติดีๆ อีกเยอะ ที่เรายังไม่รู้จักกันครับ สำหรับหลวงปู่ชื่นเองก็ถือว่าท่านเป็นพระดังในพื้นที่ แต่ก็ค่อยๆ รู้จักกับแบบปากต่อปากไปยังจังหวัดอื่นครับ

    ด้วยความนับถือ

    หมู
     
  3. sksontisuk

    sksontisuk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2006
    โพสต์:
    531
    ค่าพลัง:
    +1,512
    เล่าสู่กันฟังครับ

    เมื่อวานก็ได้ทำภาระกิจให้น้อง TOP เรียบร้อยทุกประการ เอาเป็นว่าน้อง TOP ถ้าได้เข้ามาอ่านกระทู้นี้ก็ไม่ต้องเป็นห่วงน่ะครับ ว่างหรือสะดวกเมื่อไหร่ก็มารับไปแล้วกันด้วยความยินดีครับ ไม่ได้เข้าไปที่วัดนานแล้ว เมื่อวานถือโอกาสได้พาญาติเข้าไปเที่ยวแต่เช้า เพื่อหลีกเลี่ยงความร้อนของอากาศในช่วงบ่าย แต่ยังไงก็หนีไม่พ้นครับเพราะพอสายหน่อยอากาศก็ร้อนแล้ว เห็นญาติที่ไปก็ดีใจเพราะเมื่อวานรู้สึกว่าหลวงปู่เองมีแขกในช่วงเช้าน้อย พอเปิดประตูกุฏิใหม่เข้าไปปั๊บ ท่านก็กวักมือเรียกบอกให้เข้ามาๆ แล้วก็รดน้ำมนต์ ให้พรตามปกติ ทุกคนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ใบหน้าของท่านอิ่มเอิบและอิ่มบุญมากๆ การที่ได้มากราบสักเพียง 1 ครั้งดีกว่าได้ยินคนที่เขาร่ำรือกันเสียอีก

    พอไหว้และขอพรหลวงปู่เสร็จก็พาญาติไปเดินเช่าวัตถุมงคล ก็เช่ากันไปคนละนิดคนละหน่อย ช่วยทำบุญให้วัด ไม่ว่าจะทำบุญเททอง เขียนแผ่นดวงใส่ใต้ฐานพระประธาน เป็นต้น และที่สำคัญก็ได้รับความเมตตาจากพี่ๆ กรรมการบางท่านแถมโน่นแถมนี่มาให้ด้วยรู้สึกว่าเกรงใจเป็นอย่างยิ่ง จากนั้นพวกพี่ๆ กรรมการก็ชวนให้เข้ามาเที่ยวในงานวันเททองด้วย บอกถ้ามาวันเททอง วัตถุมงคลบางรายการอย่างเข่นพระเนื้อผงต่างๆ จะลดให้ 50% ในเฉพาะช่วงวันงานเท่านั้น คือวันที่ 19-21 ครับ และต้องขอขอบคุณพี่ๆ กรรมการมากที่อุตส่าหืเลี้ยงขนมจีนด้วย เพราะมีพี่กรรมการท่านหนึ่งถูกหวยมา 10 บาท ก็เลยซื้อขนมจีน และแกงต่างๆ มา เราก็เลยได้พลอยฟ้าพลอยฝนไปด้วย

    ผมกระซิบให้นิดน่ะครับ พระผงชุดนี้มีประสบการณ์อีกแล้ว ทรงแว่นกลมใหญ่ที่มีตะกรุดด้านหน้า 2 ดอกรุ่น 85ปี ครับ เมื่อวานมีคนจากที่ไหนไม่ทราบ แต่เห็นจากภาพที่เขานำมาให้ทางวัดติดที่หน้าซุ้มวัตถุมงคล รถทะเบียนเป็นของจังหวัดภูเก็ต รถนี้เนียนแบบไม่ต้องซ่อมเลยครับ เห็นว่าประกันต้องขายซากรถอย่างเดียว และรถที่ลอยขึ้นสูงลงมาพุ่งเข้าไปชนบ้านคนอื่นด้วย สภาพแบบยับเยินจริง ๆ ใครได้เข้าไปลองไปดูรูปที่เขาถ่ายมาให้ทางวัดได้ครับ รับรองว่าใครๆ เห็นก็ต้องบอกว่ารอดมาได้อย่างไร อย่าพูดมากดีกว่าเดี๋ยวเขาหาว่าเราเชียร์ แต่ทุกอย่างเป็นความจริงทุกประการ ลืมบอกไปครับ รถของคนที่นำรูปมาลงนั้นประสบอุบัติเหตุที่นาบอนครับ

    ส่วนอีกเรื่องที่คุยๆ กันก็คือ ใครไปงานวันเททอง เห็นว่าจะมีวัตถุมงคลแจกให้กับผู้ที่มาร่วมงานด้วยครับ สงสัยทางวัดกลัวว่าคนจะน้อยกว่าวันที่ 18 ธค. หรือเปล่า หรือกลัวว่ารถจะติดน้อยกว่า 3-4 กม. เลยมีวัตถุมงคลแจกด้วย ผมว่างานนี้มันส์พะย่าค่ะ ใครคิดจะเข้าไปในงานก็ต้องพิจารณาและตัดสินใจกันให้ดีน่ะครับ เพราะถ้านำรถเข้าไปแล้วการจะออกมาไม่ใช่ง่าย ตัวเองก็เคยโดนมาแล้ว

    หลังจากพาญาติกลับจากวัดแล้ว ก็เลยแวะไปหาเพื่อนหน่อยครับ เพื่อนผมได้เดินทางกลับมาจากทางภาคอิสานแล้ว ตามที่แจ้งไว้เมื่อวาน อยากไปดูผานที่เขาขนมา พอไปเห็นตกใจมากเลย เกือบ 20 หัวแน่ะครับ เลยหยอกๆ ไปว่าถ้าหัวไหนสวยๆ จะขอแบ่งต่อได้มั้ย คำตอบที่ได้ก็คือยิ้มๆ แล้วบอกว่าค่อยว่ากัน แต่ต้องขอตื้อนิดหน่อยเพราะอยากได้แบบเป็นหัวมากกว่าครับ อย่างน้อยก็เป็นการอนุรักษ์ผานของคนโบร่ำโบราณ บางหัวที่เห็นยังอยู่ในสภาพที่ดีพอสมควร แต่สึกเท่านั้นครับ แต่ผานอิสานนี่ใหญ่หรอยจริงๆ ครับ

    เอาเป็นว่าวันนี้ก็ได้เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับหลวงปู่ชื่นให้เพื่อนๆ ได้ทราบกันน่ะครับ นานๆ ได้เข้าไปทีก็หยิบเอาสิ่งที่ได้พบได้เห็นมาพูดคุยกัน

    สำหรับผานนั้นผมก็กำลังมีความคิดว่าอยากนำเอามาตัดเก็บไว้และคอยเข้าพิธีหน้าสักส่วนหนึ่ง อีกส่วนหนึ่งถวายให้วัดไปเลย และถ้าใครอยากจะทำบุญบูชาผานถ้าเรามีเราก็แบ่งให้ไป และเงินที่บูชาก็จะนำไปถวายให้หลวงปู่สมทบทุนในการสร้างเจดีย์ต่อไปครับ

    ด้วยความนับถือ

    หมู
     
  4. sksontisuk

    sksontisuk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2006
    โพสต์:
    531
    ค่าพลัง:
    +1,512
    ขอบคุณครับ

    ขอบคุณๆ thaiput และคุณ vay ด้วยครับที่ได้กรุณามาอนุโมทนาให้ในสิ่งที่นำเสนอไป และตกลงว่าเจ้าของผานไถ 20 หัวนั้นเขายอมยกให้ผมฟรีๆ แบบไม่คิดมูลค่าใดๆ ดังนั้นผมก็ต้องนำไปจัดการ เพื่อก่อให้เกิดประโยชน์ และไว้สำหรับให้มีส่วนร่วมกันในการสร้างบุญต่อไปครับ ผมต้องขออนุโมทนาบุญนี้ให้กับเจ้าของหัวผานไถดังกล่าวคือ " พี่แดง " มา ณ โอกาสนี้ด้วย

    ด้วยความนับถือ

    หมู
     
  5. sksontisuk

    sksontisuk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2006
    โพสต์:
    531
    ค่าพลัง:
    +1,512
    วันนี้ผมก็ได้รับการติดต่อจากพี่แดง อีกแล้วว่า หากพี่เขาได้หัวผานมาเพิ่มเติมก็จะนำมาให้ผมอีก อยากให้นำเอาไปทำให้เกิดประโยชน์ ผมก็ได้กราบขอบคุณพี่แดงไป และวันนี้ก็ว่าจะเอาส่วนที่ได้มาก่อน 20 หัวนั้นไปให้คนที่พอที่จะรู้จักกัน ทำการแบ่งและตัดออกมาครับ ส่วนจะมีพิธีอีกครั้งในการปลุกเสกของหลวงปู่เมื่อไหร่ก็ยังไม่แน่ชัด ถ้ามีข่าวคราวอย่างไรก็จะนำมาเสนอต่อไปครับ

    ด้วยความนับถือ

    หมู
     
  6. thaiput

    thaiput เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    9,528
    ค่าพลัง:
    +27,656
    *-* เมื่อประมาณเดือนก่อนที่ผ่านมามีโชคดีมีโอกาสได้รับ "ตระกรุดเกราะเพชร" ของหลวงพ่อชื่น วัดในปราบ (ด้วยความอนุเคราะห์ของพี่หมู) ด้วยชื่อเสียงกิตติคุณที่ร่ำลือกันในเรื่องแคล้วคลาดและเมตตาเป็นเยี่ยม ผมเลยนำคล้องติดตัวตลอดเวลา และได้ไปทำบุญกับพระวิปัสนาจารย์กรรมฐานหลายรูป และได้นำตระกรุดเกราะเพชร (จิ๋วแต่แจ๋ว) ให้ท่านอธิษฐานจิตให้อีก พระหลายๆรูปต่างออกเสียงเดียวกันว่าของเค้าดีแล้ว เต็มหมดแล้ว ไม่ต้องเสกก็ดีมากแล้ว และมีพระปฏิบัติรูปนึงอยู่ในถ้ำแถบ อ.แม่สอด ได้เห็นตระกรุดที่ผมคล้องติดกายอยู่ และกล่าวสอบถามว่าตระกรุดนี้เป็นของอาจารย์ท่านใดหรือ ทำไมมีพลังมากเหลือเกิน ยิงไม่ออกนะ เก็บไว้ให้ดีเถอะ พระอาจารย์หลายๆรูปที่กล่าวมานี้พูดไปในทางเดียวกันว่าตระกรุดของหลวงพ่อชื่น วัดในปราบมีพุทธคุณสูงมาก สามารถป้องกันอันตรายๆต่างๆได้ดีทีเดียว ถ้าท่านใดมีตระกรุดเกราะเพชรนี้แล้วก็ถือว่าโชคดีมากเลยครับ ขออนุโมทนากับพี่หมูด้วยครับ *-* thaiput007@hotmail.com
     
  7. sksontisuk

    sksontisuk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2006
    โพสต์:
    531
    ค่าพลัง:
    +1,512
    ก็ขอขอบคุณๆ ออยมากที่ได้กล่าวคำสรรเสริญในพระเดชพระคุณหลวงปู่ชื่น และก็มีศรัทธาต่อท่าน ท่านบอกเสมอว่าให้เป็นคนดีรับรองว่าของที่ท่านปลุกเสกให้ทุกชิ้นไม่ว่าจะรุ่นเก่ารุ่นใหม่ก็ใช้ได้ทั้งหมดครับ ส่วนตัวผมเองก็ยังไม่เคยนำไปให้ใครลองจับพลังหรอกน่ะครับ ดีใจที่คุณออยได้นำมาเล่าสู่ให้ได้ฟัง ทางวัดเองก็มิเคยทำการโฆษณาใดๆ ยกเว้นแต่คนที่นำไปใช้แล้วมีประสบการณ์ก็มาเล่าสู่กันฟังครับ ผมจะได้นำความอันนี้ไปบอกกล่าวให้กับคนที่วัดฟังครับ
     
  8. sksontisuk

    sksontisuk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2006
    โพสต์:
    531
    ค่าพลัง:
    +1,512
    เตรียมผานไว้เข้าพิธีครั้งต่อไป

    หลังจากวันที่ 7 มีนาคม 2551 ที่หลวงปู่ชื่นได้ให้เมตตาปลุกเสกผานไปแล้วนั้น เมื่อไหร่จะมีโอกาสอีกก็ยังไม่ทราบ แต่เท่าที่ผมได้เข้าร่วมพิธีมา 2 ครั้ง ก็เป็นการช่วยนำผานของเพื่อนไปปลุกเสกเสียเป็นส่วนใหญ่ คราวนี้ผมก็มานั่งคิดว่าต้องทำไว้สำหรับของตัวเองบ้าง เลยเตรียมหาผานมาได้ส่วนหนึ่ง จากนั้นก็นำมาล้างทำความสะอาด เมื่อล้างเสร็จแล้วก็ทำการแยกหัวผานที่สภาพยังสมบูรณ์ไว้ โดยเก็บไว้ปลุกเสกแบบทั้งหัว อย่างน้อยก็เพื่อเป็นการอนุรักษ์ไว้ให้กับเยาวนชนรุ่นหลังๆ ได้รู้จักผานไถบ้าง ส่วนผานหัวไหนที่ชำรุดก็จะวางแผนนำมาตัดเป็นชิ้นๆ ครับ ก็ได้มีการประสานไปยังเณรที่วัดในปราบแล้วว่า หากผานตัดเสร็จแล้ว ขอรบกวนเณรช่วยเขียนยันต์ไว้ด้วย รวมทั้งหลวงแซมด้วย

    ครั้งนี้คิดว่าคงจะได้ไม่ต่ำว่า 500 ชิ้นเล็กๆ ครับ ช่วงนี้ก็รออย่างเดียวว่าหลวงปู่ท่านจะมีพิธีปลุกเสกให้กับญาตโยมอีกเมื่อไหร่
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 130_3048.jpg
      130_3048.jpg
      ขนาดไฟล์:
      361.9 KB
      เปิดดู:
      97
    • 130_3049.jpg
      130_3049.jpg
      ขนาดไฟล์:
      375.4 KB
      เปิดดู:
      72
    • 130_3050.jpg
      130_3050.jpg
      ขนาดไฟล์:
      326.1 KB
      เปิดดู:
      78
    • 130_3051.jpg
      130_3051.jpg
      ขนาดไฟล์:
      383.1 KB
      เปิดดู:
      82
    • 130_3052.jpg
      130_3052.jpg
      ขนาดไฟล์:
      405.8 KB
      เปิดดู:
      73
    • 130_3053.jpg
      130_3053.jpg
      ขนาดไฟล์:
      362.8 KB
      เปิดดู:
      73
  9. thaiput

    thaiput เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    9,528
    ค่าพลัง:
    +27,656
    (good) (good) (good) (good) (good)
     
  10. sksontisuk

    sksontisuk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2006
    โพสต์:
    531
    ค่าพลัง:
    +1,512
    ได้ภาพมาเพิ่มครับ

    จากที่ได้เคยเขียนข่าวเกี่ยวกับโจรที่ปล้นร้านทองที่เคียนซา มาจนถึงวันนี้ผมก็คิดว่าคงจะไม่มีปัญหาในเรื่องของรูปคดีแล้ว ทางพี่เขาที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ในท้องที่ก็ได้ส่งรูปมาให้ผมดูครับ ว่าโจรนั้นยิงต่อสู้จริง แต่ยิงไม่ออกลองดูจากรูปน่ะครับว่า มีกระสุนอยู่ 2 นัดที่เข็มแทงไปแล้วแต่ไม่ลั่นครับ เลยเอามาฝากให้เพื่อนๆ ได้ดูกันครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  11. thaiput

    thaiput เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    9,528
    ค่าพลัง:
    +27,656

    *-* เรื่องยิงไม่ออกนั้นผมได้ยินมานักต่อนักแล้วครับ เกี่ยวกับวัตถุมงคลของหลวงพ่อชื่น วัดในปราบ ผมเพิ่งประสบกับเหตุการณ์นี้มาไม่นาน แต่ไม่อยากให้ใครทดลองพระของท่านนะครับ ของดีอยู่แล้วไม่จำเป็นต้องลองครับ ทุกอย่างอยู่ที่จิตเราศรัทธาจะนำพาปาฏิหาริย์ครับ ขอบพระคุณพี่หมูมากครับสำหรับข้อมูลครับ.. *-* thaiput007@hotmail.com
     
  12. sksontisuk

    sksontisuk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2006
    โพสต์:
    531
    ค่าพลัง:
    +1,512
    หวัดดีครับน้องออย ก็อย่างที่เคยบอกและเคยเตือน อย่าไปลองเลยครับ ถ้าเราศรัทธาหลวงปู่จริงๆ ไม่ต้องลอง ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับเวรและกรรมที่เราทำมาด้วย ถ้าเราทำแต่กรรมดี ผมเชื่อครับวัตถุมงคลของหลวงปู่นั้นคุ้มครองแน่นอน แต่ถ้าเราเบียดเบียนคนอื่น ด่าพ่อด่าแม่ หรือผู้มีพระคุณ อย่างนี้อะไรก็คุ้มครองไม่ได้ครับ

    และฝากประชาสัมพันธ์ครับ คนที่มีวัตถุมงคลของหลวงปู่ชื่นแห่งวัดในปราบทุกๆ คน กรุณาอย่าลองเลยน่ะครับขอร้อง เพราะการลองจะทำให้หลวงปู่ไม่สบายครับ และตัวผู้ลองเองก็เช่นกันท่านจะพลอยไม่สบายไปด้วยน่ะครับ
     
  13. sksontisuk

    sksontisuk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2006
    โพสต์:
    531
    ค่าพลัง:
    +1,512
    สำหรับรูปผานด้านบน วันนี้ผมเอาไปให้ช่างที่สุราษฎร์ทำการตัดแล้วครับ วันนี้ไปหาช่างที่ทำแต่เช้าเลย เพราะผมได้ข่าวมาว่า ก่อนพิธีเททองหล่อพระประธานทางหลวงปู่อาจจะมีพิธีปลุกเสกผานให้อีกครั้งครับ ดังนั้นจึงต้องรีบเอาไปตัดและเขียนยันต์ให้เรียบร้อยก่อน แต่ไม่เขียนยันต์ก็ไม่เป็นไรครับขอให้เข้าพิธีอย่างเดียวถือเป็นใช้ได้ครับ
     
  14. boy9798

    boy9798 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    588
    ค่าพลัง:
    +2,791
  15. sksontisuk

    sksontisuk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2006
    โพสต์:
    531
    ค่าพลัง:
    +1,512
    ทุกสิ่งทุกอย่างที่ทำไป ก็เพียงแต่อยากสร้างบุญร่วมกับหลวงปู่ครับ ท่านก็อายุมากแล้วหากมีโอกาสอะไรที่สามารถทำได้ก็อยากทำครับ ถึงสิ่งที่เราทำจะเป็นเพียงกิจกรรมบุญเล็กๆ น้อยๆ ก็ยังดีกว่าไม่ได้ทำ การทำหน้าที่เป็นไปรษณีย์บุญในบางครั้งก็ทำให้ใจเรามีความสุขไปด้วยครับ

    ผมได้ข่าวว่าจะมีพิธีปลุกเสกผานให้กับญาตโยมก่อนจะถึงวันเททอง แต่ยังไม่แน่ใจว่าเป็นวันไหน ต้องคอยเช็คข่าวคราวกับทางวัดอีกครั้งครับ ส่วนเรื่องผานที่นำไปแปรสภาพนั้น ก็ไม่แน่ใจว่าจะได้ทันก่อนเข้าพิธีหรือเปล่า แต่ใจอยากให้เสร็จทันเข้าพิธีครับ ก็ได้เร่งทางช่างเขาไปแล้วว่าช่วยทำให้ด่วนด้วย
     
  16. sksontisuk

    sksontisuk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2006
    โพสต์:
    531
    ค่าพลัง:
    +1,512
    ขอบคุณครับคุณ sayank ยังไงแล้วผมก็จะคอยติดตาม แล้วนำเอาข่าวคราวมาแจ้งเป็นระยะๆ ครับผม ดีครับจะได้มีส่วนร่วมกันสร้างบุญครับ
     
  17. boy9798

    boy9798 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    588
    ค่าพลัง:
    +2,791
    ครับพี่ มีงานบุญอะรายอีกอย่าลืม น้องคนนี้ครับ

    ขออนุโมทนาบุญกะพี่ครับ
     
  18. sksontisuk

    sksontisuk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2006
    โพสต์:
    531
    ค่าพลัง:
    +1,512
    แน่นอนครับคุณบอย ถ้ามีงานบุญบอกแน่ครับ แต่ถ้างานบนไม่บอกครับ 55555

    ช่วงนี้ก็ได้ข่าวมาว่า ก่อนถึงวันเททองวันที่ 20 ที่วัดในปราบก็อาจจะมีพิธีปลุกเสกผานและพระก่อน 1 พิธี ทำไมถึงต้องมีพิธีก่อนวันเททอง เนื่องจากทางวัดได้ทำวัตถุมงคลขึ้นมา เพื่อแจกในงานวันเททอง ดังนั้นจึงถือโอกาสนี้นำพระที่จะแจกมาทำพิธีก่อนวันดังกล่าวครับ และได้ข่าวมาว่า เลยพ่วงผานไปด้วยเลยทีเดียว ผมนี้ใจหายวาบเลย เพราะผานที่เอาไปทำนั้น เมื่อวานเพิ่งคุยกับช่างเขายังไม่ได้ทำอะไรให้ผมเลย แล้วผมจะทันมั้ยเนี่ย แต่ถ้าทางวัดมีพิธีปลุกในวันที่ 18 ก็ยังพอลุ้นครับ แต่ถ้าเป็นเสาร์ที่จะถึงนี้ผมก็แห้วครับ ได้แต่เอาพระที่มีๆ อยู่ไปเข้าเท่านั้นเอง

    จริงๆ แล้วผานนี่คนรู้จักกันมากแล้วน่ะครับ แต่ที่เป็นของทางวัดเองเลยจริงๆ ไม่เห็นน่ะครับ ก็เห็นมีแต่นานๆ ทีทำออกมา และปลุกเสกพร้อมกับของชาวบ้านที่ทำกันมา จริงๆ แล้วถ้าใครมีก็ทำกันมาเอง สบายใจที่สุดครับ และได้ของที่เราเอามาเข้าพิธีด้วย แต่บางคนก็ชอบสบายไว้ค่อยเช่าข้างนอกดีกว่า แต่คำถามก็คือถ้าเช่าหรือได้จากคนที่รู้จักกันไม่เป็นไร แต่ถ้าได้จากแผง หรือใครก็แล้วแต่ที่ไม่รู้จัก แล้วเราจะรู้ได้ไงว่าเข้าพิธีหรือเปล่า อันนี้ฝากข้อคิดไว้ครับ

    สำหรับพิธีปลุกเสกที่จะมีก่อนวันเททอง และวันเททองนั้นผมก็จะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุดครับ จะพยายามไปเก็บภาพต่างๆ มาให้ดูกัน แต่ไม่รู้ว่าจะทำได้ดีขนาดไหน กลัวที่สุดก็คือวันที่ 20 สงสัยทั้งคนทั้งรถแน่นไปหมดแน่นอน ยิ่งบอกว่ามีของแจกคนที่ไปงานด้วย
     
  19. sksontisuk

    sksontisuk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2006
    โพสต์:
    531
    ค่าพลัง:
    +1,512
    เพิ่มเติมนิดหน่อยครับ คนที่อยู่แถวๆ วัดบอกผมมาด้วยว่า ถ้าใครมีเหรียญบาทเก่าที่ด้านหลังเป็นครุฑ ก็ให้เอามาปลุกเสกด้วยน่ะ เขาว่าดีครับ พวกที่รับราชการเขาลองเอาปลุกเสกแล้วเอาไปใส่ เขาว่าดีครับ จะเป็นเหรียญบาทเก่าหรือเหรียญห้า ก็ได้ที่มีตราครุฑอยู่ครับ มีพรรคพวกมาฝากไว้ด้วยเช่นกัน เอาแต่มาฝาก แต่ไม่ยอมบอกว่าจะแบ่งให้บ้าง 5555
     
  20. sksontisuk

    sksontisuk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2006
    โพสต์:
    531
    ค่าพลัง:
    +1,512
    จากหัวผานเป็นชิ้นผานไถ

    หลังจากที่ผมได้นำผานไถมาล้างทำความสะอาดตามรูปที่เคยนำเสนอไปแล้ว จากนั้น ก็นำผานทั้งหัวนั้น ผมเลือกที่จะตัดเฉพาะส่วนที่เป็นปลายหรือหัวผานเก็บไว้ก่อน เพราะหัวผานนี้เอาไว้สำหรับตั้งบูชาได้

    หลังจากนำไปตัดส่วนที่เป็นหัวออก สีเดิมหรือสีธรรมชาติก็จะเป็นสีของเนื้อเหล็กที่เป็นสนิม จากนั้นก็นำไปเข้าเครื่องเจียเผื่อเจียเอาพวกคราบสนิมที่เกาะกินเนื้อผานออกให้หมด จากนั้นก็นำมาทำความสะอาด แล้วก็นำเอามาลงเป็นสีทองโดยการพ่นครับ แต่ต้องพ่นอยู่ 3 รอบสีถึงจะกินเนื้อ

    สาเหตุที่พ่นสีทองก็เพราะเมื่อพ่นแล้ว เวลาเราเอาไปให้ทางวัดลงยันต์ก่อนปลุกเสก จะได้มีสีสรรค์ออกมาสวยงาม และอีกอย่างสีทองเป็นสีมงคลด้วยครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 130_3057.jpg
      130_3057.jpg
      ขนาดไฟล์:
      324.8 KB
      เปิดดู:
      72
    • 130_3056.jpg
      130_3056.jpg
      ขนาดไฟล์:
      200.8 KB
      เปิดดู:
      53
    • 130_3055.jpg
      130_3055.jpg
      ขนาดไฟล์:
      250.6 KB
      เปิดดู:
      60

แชร์หน้านี้

Loading...