ตลิ่งจะพัง แผ่นดินถิ่นอธรรมจะถล่มเป็นทะเล

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย เกษม, 13 กุมภาพันธ์ 2011.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ตูนวิ่งกว่า 1,000 กม. ยอดเงินทะลุ 350 ล้านบาทแล้ว

    825908-01.jpg
    "ตูน" และทีมก้าว วิ่งกว่า 1,000 กิโลเมตรแล้ว ที่ อ.ปราณบุรี ขณะยอดบริจาคทะลุ กว่า 350 ล้านบาท เกินครึ่งเป้าหมาย 700 ล้านไปแล้ว

    บรรยากาศในวันที่ 28 ของโครงการ "ก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ" ของ นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม ขณะนี้ ตูนและคณะ วิ่งถึง อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ และผ่าน 1000 กิโลเมตรไปแล้ว พร้อมกับยอดเงินบริจาคล่าสุด จากการตรวจสอบในเว็บไซต์ https://www.kaokonlakao.com/ พบว่า เกินกว่า 350 ล้านบาทแล้ว ซึ่งเท่ากับเกินครึ่งหนึ่งของยอดของโครงการ "ก้าวคนละก้าว " ที่ตั้งเป้าไว้ที่ 700 ล้านบาท ทั้งนี้โดยตลอดเส้นทาง ยังมีประชาชน จำนวนมากเดินทางมาให้กำลังใจและร่วมบริจาคสมทบทุนโครงการกันอย่างต่อเนื่อง และเมื่อทางก้อย รัชวิน ตะโกนบอกตูนว่าขณะนี้ ยอดบริจาคเกิน 350 ล้านบาทแล้ว ทางตูน มีสีหน้าดีใจ และยิ้ม อย่างมีความสุข อย่างไรก็ตาม ยังเหลือหนทางอีก 1,000 กิโลเมตรเศษ ที่จะถึงเป้าหมาย ที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย

    สำหรับวันนี้มี วิชญาณี เปียกลิ่น หรือ แก้ม เดอะสตาร์, จารุวัฒน์ เชี่ยวอร่าม หรือ โดม เดอะสตาร์ และตัวแทนจาก ทีวีบูรพา ร่วมวิ่งด้วย

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ.2560


    ด่วน! รถน้ำมันระเบิด ในนิคมฯอมตะนคร มีเจ็บ-เร่งดับ

    825874-01.jpg

    เกิดเหตุรถบรรทุกน้ำมัน ระเบิดในนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร จ.ชลบุรี เจ้าหน้าที่เร่งดับ พบมีผู้ได้รับบาดเจ็บ

    นายศิวกร บัวป้อง หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชลบุรี เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 13.50 น. ตนได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุรถเทรลเลอร์ บรรทุกน้ำมัน ระเบิด ภายในโรงงานแห่งหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร จ.ชลบุรี ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก เบื้องต้น มีรายงานว่า 3 คน แต่คาดว่าจะมีเพิ่มเติมอีก โดยตนกำลังลงพื้นที่ไปตรวจสอบ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งควบคุมสถานการณ์

    ทางด้าน พ.ต.ต.วศิน กล้าวิกรณ์ สว.สอบสวน สถานีตำรวจภูธรดอนหังฬ่อ จ.ชลบุรี เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. กรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร ว่าที่เกิดเหตุเป็นโรงงานกลั่นน้ำมัน ต้นเพลิงเกิดขึ้นที่รถบรรทุกน้ำมัน ที่กำลังจอดเพื่อถ่ายน้ำมัน ซึ่งขณะเกิดเหตุมีเสียงระเบิดดังเกิดขึ้นเป็นระยะ นอกจากนี้เพลิงได้ลุกลามไปยังรถคันอื่นที่จอดใกล้เคียงอีก 1 คัน โดยเจ้าหน้าที่เร่งระดมรถดับเพลิงกว่า 10 คัน ฉีดน้ำสกัด ใช้เวลาไม่นานสามารถควบคุมเพลิงให้สงบลงได้ ความเสียหายรถบรรทุกจำนวน 2 คัน ส่วนตัวอาคารไม่มีผลกระทบ เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว 1-2 คน อาสากู้ภัยได้นำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงแล้ว

    ส่วนสาเหตุสันนิฐานว่าน่าจะเกิดสะเก็ดไฟใกล้กับจุดจ่ายน้ำมัน ทำให้เกิดเพลิงไหม้ดังกล่าว ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังคงฉีดน้ำเลี้ยงเพื่อป้องกันการเพลิงไหม้ทะลุขึ้นมาอีกครั้ง ก่อนประสานให้กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุต่อไป

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ.2560

    นราฯประกาศภัยพิบัติ 13 อำเภอ เดือดร้อนกว่า 7 หมื่นคน


    825980-01.jpg
    ผู้ว่านราฯ ประกาศเขตภัยพิบัติแล้ว 13 อำเภอ ราษฎรเดือดร้อน 76,000 คน ย้ำนายกฯฝากความห่วงใยถึงประชาชน

    ความคืบหน้าสถานการณ์น้ำท่วมในจ.นราธิวาส ล่าสุด นายสุรพร พร้อมมูล ผู้ว่าราชการ จ.นราธิวาส ได้ประกาศเขตภัยพิบัติแล้วทั้ง 13 อำเภอ โดยราษฎรเดือดร้อน 64 ตำบล 351 หมู่บ้าน 19.000 ครัวเรือน ประมาณ 76.000 คน ซึ่ง อ.สุไหงโก-ลกและ อ.สุคิริน วิกฤตที่สุด ซึ่งนายสุรพร ผวจ.นราธิวาสได้เบิกงบฉุกเฉินช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติอำเภอละ 300.000 บาทแล้ว และได้เปิดเผยว่า จากการที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ลงพื้นที่ จ.สงขลาในวันนี้ ได้ฝากความห่วงใยถึงประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ พร้อมกับได้สั่งการให้การช่วยเหลือประชาชนเป็นภารกิจเร่งด่วนในขณะนี้ ขณะเดียวกันทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.นราธิวาส ได้ประสานไปยังกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเพื่อขอสนับสนุนถุงยังชีพจำนวน 10.000 ชุด เพื่อที่จะได้นำไปมอบให้แก่ราษฎรในพื้นที่อุทกภัย

    ขณะที่ พล.ร.ท.สิทธิพร มาศเกษม ผู้อำนวยการสำนักงานประสานภารกิจด้านความมั่นคงกับกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร กองทัพเรือ พร้อมคณะ ได้ลงพื้นที่ เพื่อตรวจเยี่ยมกำลังพลของหน่วยขึ้นตรง ที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน จ.นราธิวาส ถ.พิชิตบำรุง อ.เมืองนราธิวาส โดยมี น.อ.วันชัย จุลมนต์ รอง ผอ.รมน.จ.นราธิวาส น.อ.เทอดเกียรติ จิตต์แก้ว ผอ.สรมน. จ.นราธิวาส รวมทั้งกำลังพลของหน่วยฯ ให้การต้อนรับ ซึ่งภารกิจในวันนี้เพื่อเป็นการมารับฟังผลการปฏิบัติงาน ข้อขัดข้อง รวมทั้งได้รับทราบสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่อีกด้วย

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ.2560

    วางทุ่นป้องอุบัติเหตุซ้ำ บริเวณที่เรือบรรทุกจม

    825922-01.jpg

    กรมเจ้าท่าวางทุ่นป้องอุบัติเหตุซ้ำบริเวณที่ เรือบรรทุกจมกลางเจ้าพระยา ขณะลอดใต้สะพานนวลฉวี ขณะพร้อมกู้พรุ่งนี้

    ความคืบหน้า กรณีเรือบรรทุกกังหันลมจมลงกลางแม่น้ำเจ้าพระยาขณะลอดใต้สะพานนวลฉวี จากการสอบถาม นายสมเกียรติ โกสีย์ไกรนิรมล ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขานนทบุรี กล่าวว่า หลังจากทราบเรื่องเรือบรรทุกกังหันลมจมลงกลางแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณใกล้กับสะพานนวลฉวีหรือสะพานนนทบุรี มุ่งหน้าผ่านปทุมธานี ปัจจุบันเรือได้ที่จมอยู่กลางแม่น้ำเจ้าพระยา กรมเจ้าท่าได้นำทุ่นไปวาง

    เพื่อให้เรือที่สัญจรไปมาในแม่น้ำเจ้าพระยา ทราบว่าบริเวณดังกล่าวมีอุบัติเหตุ และให้หลีกเลี่ยงการเข้าใกล้ และเป็นสัญญาณกันเรือลำอื่นที่สัญจรผ่านมาชน ขณะนี้อยู่ระหว่างวางแผนการกู้เรือ และได้ประสานบริษัทประกันภัยของเรือ โดยการหาผู้รับจ้างมากู้เรือ ซึ่งต้องมีการสำรวจบริเวณเรือที่จมลงในแม่น้ำ คาดว่าในวันพรุ่งนี้จะเริ่มกู้เรือซึ่งเป็นเรือเหล็กลากจูงบรรทุกกังหันลมขนาดใหญ่จมอยู่ในลำน้ำขึ้นมา ในส่วนของการสัญจรทางน้ำของเรือลำอื่นสามารถผ่านใช้เส้นทางได้ แต่ต้องใช้ความระมัดระวัง โดยจุดที่เรือจมจะอยู่บริเวณร่องน้ำฝั่งตะวันตก ส่วนร่องน้ำฝั่งตะวันออกยังสามารถผ่านได้ปกติ


    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ.2560

    พัทลุงฝนตกหนัก ทำน้ำป่าหลากท่วมหลายอำเภอ

    825870-01.jpg

    เกิดฝนตกหนักใน จ.พัทลุง ทำมวลน้ำป่าหลากท่วมพื้นที่หลายอำเภอ เจ้าหน้าที่เร่งเฝ้าติดตามน้ำอย่างใกล้ชิด

    ฝนที่ตกหนักต่อเนื่องในพื้นที่จังหวัดพัทลุง หลายวันทำให้น้ำป่าจากเขตรักษาพันสัตว์ป่าเขาบรรทัดพัทลุง ในพื้นที่ อ.กงหรา อ.ตะโหมด อ.ป่าบอน และอ.ศรีนครินทร์ ไหลหลากลงมายังพื้นที่ด้านล่าง หลากท่วมบ้านเรือนประชาชน เส้นทาง เข้าหมู่บ้านและพื้นที่การเกษตรอีกครั้ง โดยเฉพาะน้ำป่าที่หลากมาจากน้ำตกไพรวัลย์ น้ำตกหนานสูง และน้ำตกปากราง พื้นที่ ต.คลองเฉลิม ต.คลองทรายขาว ได้ไหลหลากท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ด้านล่าง ของตำบลชะรัด อ.กงหรา ต่อเนื่อง และระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างผิดปกติ ในท้องที่ ม.2,5,8 ของตำบลชะรัด อ.กงหรา

    ทำให้ชาวบ้านที่น้ำท่วมอยู่เดิม ต้องขนย้ายสิ่งของไปยังที่สูงขึ้นอีกระลอก ทั้งนี้ฝนที่ตกลงมา ยังทำให้เกิดดินสไลด์ลงมาทับเส้นทางหลวงชนบท 4122 ระหว่าง ตำบลชะรัด สมหวัง อ.กงหรา กับ ต.ลำสินต์ อ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง และยังพบว่าในจุดดังกล่าวมีดินปริออกมา และมีรอยแยก เตรียมสไลด์ลงผิวถนนเป็นวงกว้าง หลังฝนตกไม่หยุด ส่วนในพื้นที่ริมป่า เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันสัตว์ป่าเขา บรรทัดพัทลุง และเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 434 พัทลุง ได้เฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำป่า เพื่อคอยแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ลุ่มด้านล่างอย่างต่อเนื่องเช่นกัน


    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ.2560

    น้ำท่วมยะลา ขณะฝนยังตกเตือนพื้นที่เสี่ยงภัย

    825861-01.jpg

    สถานการณ์น้ำท่วมยะลา หลายหน่วยงานเร่งช่วยชาวบ้าน ขณะฝนยังตกต่อเนื่อง เตือนพื้นที่เสี่ยงภัย

    บรรยากาศทั่วไปในพื้นที่จังหวัดยะลา ก็ยังคงมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง โดยจากการพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ของวันนี้ ( 28 พ.ย.60) บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกมีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป มีฝนหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ บริเวณจังหวัด นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ดังนั้น ทางป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดยะลา ออกแจ้งเตือน ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยของจังหวัดดังกล่าว ระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก ฝนสะสม น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากและน้ำล้นตลิ่ง ในช่วงนี้ สำหรับสถานการณ์ทั่วไปขณะนี้น้ำในแม่น้ำปัตตานี เริ่มสูงขึ้นกว่าเมื่อวานและคาดว่าน้ำในแม่น้ำปัตตานีและแม่น้ำสายบุรี จะสูงขึ้นในวันนี้ จึงขอให้ประชาชนที่อยู่ริมแม่น้ำดังกล่าวได้อพยพ นำสิ่งของและสัตว์เลี้ยงไปไว้ในที่สูง ส่วนผู้ที่อยู่ในพื้นที่เชิงเขาขอให้ระมัดระวังจากดินถล่มและน้ำป่าไหลหลาก

    สำหรับในพี้นที่อำเภอเมืองยะลา ก็ยังคงมีน้ำท่วมขังอยู่และน้ำกำลังเพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะในเขตเทศบาลนครยะลา หน่วยกู้ภัย ทหารในพื้นที่ ได้มีการเตรียมการจัดกำลังออกช่วยเหลือประชาชนแล้ว

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ.2560

    เจ้าท่าตรวจเรือบรรทุกกังหันลม จมกลางเจ้าพระยาที่ปทุมฯ

    825853-01.jpg

    เจ้าท่าเข้าตรวจสอบเรือบรรทุกกังหันลม จมกลางแม่น้ำเจ้าพระยาที่จ.ปทุมธานี

    นายสมเกียรติ โกสีย์ไกรนิรมล ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขานนทบุรี และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ เรือขนาดใหญ่ที่เรือบรรทุกเสากังหันล่มจมอยู่กลางเจ้าพระยา บริเวณใกล้กับสะพานนวลฉวีหรือสะพานนนทบุรี ตำบลบางขะแยง อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี ที่เกิดเหตุมีเรือบรรทุกเสากังหันล่มและจมกลางเจ้าพระยาใกล้สะพานนวลฉวี มุ่งหน้าไปทางจังหวัดปทุมธานี ประมาณ 300 เมตร เรือได้ที่จมอยู่กลางแม่น้ำเจ้าพระยาเบื้องต้นได้นำขวดพลาสติกผูกเชือกล้อมบริเวณเรือที่จมเอาไว้ เพื่อเป็นสัญญาณกันเรือลำอื่นที่สัญจรผ่านมาชน

    ด้านนายสมเกียรติ กล่าวว่า จากการสอบถามคนขับเรือทราบว่า ได้บรรทุกเสากังหันลมไฟฟ้ามาจาก อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เพื่อจะนำไปส่งที่ อำเภอนครหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมื่อมาถึงบริเวณสะพานนวลฉวี ระดับน้ำเจ้าพระยานั้นสูง และเรือไม่สามารถแล่นผ่านได้ จึงมีการสูบน้ำเข้าเรือเพื่อจะลดระดับเรือให้ต่ำลง คาดว่า น่าจะสูบน้ำเข้าเรือมากเกินไปจนเรือได้จมลงกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ขณะนี้อยู่ระหว่างเรียนเจ้าของเรือและผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อกู้เรือขึ้นมาจากลำน้ำ โดยต้องมีการวางแผนเนื่องจากเป็นเรือขนาดใหญ่ รวมถึงเครื่องมือในการเก็บกู้เรือและเสากังหันลมที่จมน้ำ ต้องใช้ระยะเวลาพอสมควร ในส่วนของการสัญจรทางน้ำของเรือลำอื่นสามารถผ่านใช้เส้นทางได้ แต่ต้องใช้ความระมัดระวัง โดยจุดที่เรือจมจะอยู่บริเวณร่องน้ำฝั่งตะวันตก ส่วนร่องน้ำฝั่งตะวันออกยังสามารถผ่านได้ปกติ

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ.2560

    อุตุฯเตือน ฉบับที่ 25 ภาคใต้ฝนตกหนักคลื่นแรง

    825976-01.jpg

    ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา"ฝนตกหนักและคลื่นลมแรงบริเวณภาคใต้ (มีผลกระทบจนถึงวันที่ 1 ธันวาคม 2560)" ฉบับที่ 25

    ในช่วงวันที่ 28 พ.ย. - 1 ธ.ค. 2560 หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณชายฝั่งประเทศมาเลเซียจะเคลื่อนตัวอย่างช้า ๆ ผ่านภาคใต้ตอนล่าง และทะเลอันดามัน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้มีฝนตกชุกหนาแน่นอย่างต่อเนื่องและมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ ขอให้ประชาชนเตรียมการป้องกันและระวังอันตรายจากสภาวะอากาศดังกล่าว ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมขังในพื้นที่ลุ่มไว้ด้วยพื้นที่ที่คาดว่าได้รับผลกระทบมีดังนี้

    วันที่ 28 พฤศจิกายน 2560 บริเวณจังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล

    ในช่วงวันที่ 29 พฤศจิกายน ถึง 1 ธันวาคม 2560 บริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล

    สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันจะมีกำลังแรง โดยบริเวณอ่าวไทยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ส่วนทะเลอันดามัน

    มีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่ง ส่วนประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออก ขอให้ระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่ซัดเข้าหาฝั่งไว้ด้วย

    จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาและหน่วยงานราชการอย่างใกล้ชิดในระยะนี้ และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือสายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 และสายด่วนนิรภัย 1784 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ.2560

    อุตุฯเผยไทยตอนบนอากาศเย็น ใต้ฝนตกหนักบางแห่ง

    825760-01.jpg

    กรมอุตุนิยมวิทยา เผย ประเทศไทยตอนบนอากาศเย็น มีหมอกในตอนเช้า ภาคใต้มีฝนตกหนักบางแห่ง อ่าวไทย-อันดามัน คลื่นสูง 3 เมตร

    กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบนอากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า และอุณหภูมิจะสูงขึ้น ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพ เนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นไว้ด้วย

    สำหรับภาคใต้ตอนล่างยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากฝนตกสะสม ที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากไว้ด้วย บริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังเรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 28 พ.ย.-1 ธ.ค. 2560 สำหรับประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังอันตรายจากคลื่นที่ซัดเข้าหาฝั่งไว้ด้วย

    กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีเมฆบางส่วน กับมีหมอกในตอนเช้า และอุณหภูมิจะสูงขึ้น อุณหภูมิต่ำสุด 23-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-33 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือความเร็ว 10-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ.2560


    ที่มา http://www.innnews.co.th
     
  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! รัสเซียบอมบ์ทิ้งทวนในซีเรีย


    เผยแพร่เมื่อ 27 พ.ย. 2017
     
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ชี้จรวดที่เกาหลีเหนือทดสอบเช้านี้ ยิงได้ไกลถึงเมืองหลวงสหรัฐ

    [​IMG]
    วอชิงตัน 29 พ.ย.- ผู้เชี่ยวชาญคนหนึ่งชี้ว่า ขีปนาวุธที่เกาหลีเหนือทดสอบเช้าวันนี้สามารถไปได้ไกลถึงกรุงวอชิงตัน ดีซี เมืองหลวงของสหรัฐ และพื้นที่เกือบทั้งประเทศสหรัฐ

    นายเดวิด ไรท์ นักฟิสิกส์และผู้เชี่ยวชาญด้านขีปนาวุธชาวอเมริกันเผยกับหนังสือพิมพ์เดอะการ์เดียนของอังกฤษและหนังสือพิมพ์วอชิงตันโพสต์ของสหรัฐว่า หากขีปนาวุธที่เกาหลีเหนือทดสอบวันนี้ร่อนไปตามแนววิถีปกติ ไม่ชันอย่างที่ทดสอบ พิสัยยิงจะไปได้ไกลถึง 13,000 กิโลเมตร ไกลกว่าทุกครั้งที่เกาหลีเหนือทดสอบมา และจะสามารถไปได้ไกลถึงกรุงวอชิงตัน ดีซี ที่อยู่ทางฝั่งตะวันออกของสหรัฐ นอกจากนี้ยังไปได้ไกลถึงยุโรปและออสเตรเลียด้วย

    กองทัพเกาหลีใต้แจ้งว่า เกาหลีเหนือทดสอบยิงขีปนาวุธเมื่อเวลา 18.17 น.วันอังคารตามเวลามาตรฐานสากล ตรงกับเวลา 01.17 น.วันพุธตามเวลาในไทยที่จังหวัดพยองอันใต้ ฝั่งตะวันตกของเกาหลีเหนือ ขีปนาวุธพุ่งขึ้นไปถึงระดับความสูง 4,500 กิโลเมตร และร่อนเป็นระยะทาง 960 กิโลเมตร ก่อนตกในเขตเศรษฐกิจจำเพาะของญี่ปุ่น ขณะที่กระทรวงกลาโหมสหรัฐประเมินในเบื้องต้นว่า เป็นขีปนาวุธข้ามทวีป ร่อนไปได้ไกล 1,000 กิโลเมตร ก่อนตกในทะเลญี่ปุ่น ไม่เป็นภัยต่อดินแดนของสหรัฐและพันธมิตร คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ (ยูเอ็นเอสซี) จะประชุมหารือเรื่องเกาหลีเหนือในวันนี้.-สำนักข่าวไทย

    เกาหลีใต้ทดสอบขีปนาวุธ

    [​IMG]

    เกาหลีใต้ 29 พ.ย.-เกาหลีใต้ยิงขีปนาวุธ 3 ลูก เมื่อช่วงก่อนรุ่งสางวันนี้ ที่ชายฝั่งทางตะวันออก เป็นการตอบโต้ที่เกาหลีเหนือทดสอบขีปนาวุธข้ามทวีปครั้งล่าสุด

    การยิงขีปนาวุธของเกาหลีใต้มีขึ้นในเวลา 6 นาที หลังจากที่มีการตรวจพบการยิงขีปนาวุธของเกาหลีเหนือ ขีปนาวุธทั้ง 3 ลูกที่เกาหลีใต้นำมาทดสอบ ได้แก่ ขีปนาวุธแฮซอง 2 ยิงจากพื้นสู่พื้นพิสัยทำการ 1,000 กิโลเมตร ขีปนาวุธข้ามทวีปฮยุนมู 2 และขีปนาวุธสไปซ์-2000 ยิงจากอากาศสู่พื้น ทั้งหมดเป็นส่วนหนึ่งของการซ้อมรบเพื่อทดสอบความแม่นยำในการโจมตีเป้าหมาย ซึ่งจำลองว่าเป็นสถานที่ยิงขีปนาวุธของเกาหลีเหนือ.-สำนักข่าวไทย

    ฮาวายฟื้นระบบเตือนการโจมตีด้วยนิวเคลียร์

    [​IMG]

    ฮาวายฟื้นระบบเตือนการโจมตีด้วยนิวเคลียร์

    ฮาวาย 29 พ.ย.-ไม่กี่ชั่วโมงหลังเกาหลีเหนือทดลองยิงขีปนาวุธข้ามทวีปตกลงในทะเลญี่ปุ่น นายเดวิด อิเก ผู้ว่าการรัฐฮาวาย แถลงว่า รัฐฮาวายจะทดสอบระบบเตือนการโจมตีด้วยอาวุธนิวเคลียร์ทั่วเกาะเป็นครั้งแรกในรอบ 25 ปี โดยจะมีการทดสอบเป็นประจำทุกเดือน เพื่อเตรียมพร้อมรับมือหากถูกเกาหลีเหนือโจมตี และมีแผนจะนำระบบเตือนอาวุธนิวเคลียร์มาใช้ หลังจากผู้เชี่ยวชาญระบุว่าขีปนาวุธของเกาหลีเหนือมีอานุภาพทำลายล้างไกลถึงเกาะฮาวาย.-สำนักข่าวไทย

    เยอรมนีเรียกพบทูตเกาหลีเหนือ กรณีทดสอบยิงขีปนาวุธ

    1511955134382-960x0.jpg

    เบอร์ลิน 29 พ.ย.- นายซิกมาร์ กาเบรียล รัฐมนตรีต่างประเทศเยอรมนีกล่าววันนี้ว่า เยอรมนีประณามอย่างยิ่งต่อกรณีที่เกาหลีเหนือทดสอบยิงขีปนาวุธล่าสุด และจะเรียกพบเอกอัครราชทูตเกาหลีเหนือ

    แถลงการณ์รมว.ตปท.เยอรมนีระบุว่า เกาหลีเหนือละเมิดกฎหมายระหว่างประเทศอีกครั้งแล้ว และพฤติกรรมก้าวร้าวของเกาหลีเหนือเป็นภัยคุกคามอย่างยิ่งต่อความมั่นคงระหว่างประเทศ ทางการเกาหลีเหนือแถลงวันนี้ว่า ประสบความสำเร็จในการทดสอบยิงขีปนาวุธข้ามทวีปที่ทรงอานุภาพรุ่นใหม่ที่สามารถยิงไกลได้ถึงเป้าหมายทั่วดินแดนสหรัฐ .-สำนักข่าวไทย

    เลขาฯยูเอ็นประนามเกาหลีเหนือ ยิงขีปนาวุธวันนี้

    [​IMG]
    สหประชาชาติ 29 พ.ย.- นายอันโตนิโอ กูเตอร์เรส เลขาธิการสหประชาชาติกล่าวประณามอย่างรุนแรงต่อการทดสอบขีปนาวุธล่าสุดของเกาหลีเหนือ และเรียกร้องให้เกาหลีเหนือยุติการกระทำที่บ่อนทำลายความมั่นคง

    แถลงการณ์เลขาธิการยูเอ็นระบุว่าครั้งนี้ถือว่า เกาหลีเหนือละเมิดมติคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติอย่างชัดเจน และแสดงให้เห็นว่าไม่สนใจทัศนะของประชาคมโลก หลังจากเกาหลีเหนือยิงทดสอบขีปนาวุธข้ามทวีปวันนี้ซึ่งกระทรวงป้องกันตนเองญี่ปุ่นระบุว่า ขีปนาวุธพุ่งมาตกในเขตเศรษฐกิจจำเพาะของญี่ปุ่น คณะมนตรีความมั่นคงยูเอ็นจะจัดการประชุมฉุกเฉินในวันพุธตามเวลาท้องถิ่นเพื่อหารือสถานการณ์ล่าสุด และมีเสียงเรียกร้องจากสหรัฐให้ดำเนินมาตรการคว่ำบาตรหนักขึ้นเพื่อตอบโต้การกระทำที่ก้าวร้าวของเกาหลีเหนือ อย่างไรก็ตามนายกูเตอร์เรสกล่าวว่าพร้อมจะประสานกับทุกฝ่ายเพื่อบรรเทาความตึงเครียด .-สำนักข่าวไทย

    เกาหลีเหนือคุยขีปนาวุธข้ามทวีปยิงวันนี้ ไปถึงสหรัฐทั้งประเทศ

    [​IMG]
    โซล 29 พ.ย.- สื่อทางการเกาหลีเหนือประกาศวันนี้ว่า ขีปนาวุธข้ามทวีปฮวาซอง-15 ที่ทดสอบยิงในเช้าวันนี้ สามารถยิงได้ไกลถึงสหรัฐทั้งประเทศ

    ผู้ประกาศอ่านแถลงการณ์ทางสถานีโทรทัศน์เกาหลีเหนือว่า การทดสอบฮวาซอง-15 ประสบความสำเร็จ เป็นขีปนาวุธข้ามทวีปที่สามารถไปได้ไกลถึงสหรัฐทั้งประเทศ โดยขึ้นไปถึงระดับความสูงที่ 4,475 กิโลเมตร สูงกว่าตำแหน่งของสถานีอวกาศนานาชาติ (ไอเอสเอส) กว่า 10 เท่า ร่อนไปได้เป็นระยะทาง 950 กิโลเมตรนาน 53 นาที นายคิม จองอึน ผู้นำประเทศประกาศด้วยความภาคภูมิใจหลังชมการทดสอบยิงว่า ในที่สุดเกาหลีเหนือก็สามารถมาถึงจุดประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่ในการเป็นรัฐนิวเคลียร์อย่างสมบูรณ์ คำแถลงระบุด้วยว่า เกาหลีเหนือเป็นมหาอำนาจนิวเคลียร์ที่มีความรับผิดชอบ การพัฒนาอาวุธทางยุทธศาสตร์เป็นไปเพื่อปกป้องอธิปไตยและดินแดนจากนโยบายของจักรวรรดินิยมสหรัฐที่กรรโชกและข่มขู่ด้วยนิวเคลียร์

    การทดลองขีปนาวุธล่าสุดนี้ มีขึ้นหลังจากเกาหลีเหนือทดลองขีปนาวุธครั้งหลังสุดเมื่อกลางเดือนกันยายน เป็นขีปนาวุธฮวาซอง-12 ที่ผ่านน่านฟ้าเกาะฮอกไกโดของญี่ปุ่นเป็นครั้งที่สอง และมีขึ้นหนึ่งสัปดาห์หลังจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ประกาศนำชื่อเกาหลีเหนือกลับไปไว้ในรายชื่อประเทศสนับสนุนก่อการร้ายอีกครั้ง เปิดช่องให้สหรัฐประกาศมาตรการลงโทษเกาหลีเหนือเพิ่มเติม.- สำนักข่าวไทย

    รัสเซียว่าเกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธถือเป็นการยั่วยุ

    1511955612930-960x0.jpg

    มอสโก 29 พ.ย.- ทำเนียบเครมลินของรัสเซียแถลงว่า การยิงทดสอบขีปนาวุธล่าสุดของเกาหลีเหนือในวันนี้ถือเป็นการกระทำที่ยั่วยุซึ่งจะนำไปสู่ความตึงเครียดกัน และเรียกร้องให้ทุกฝ่ายอยู่ในความสงบ

    นายดมิทรี เพสคอฟ โฆษกทำเนียบเครมลินกล่าวว่า รัสเซียขอประณามการยิงขีปนาวุธครั้งนี้และหวังว่าทุกฝ่ายจะอยู่ในความสงบ ซึ่งจำเป็นต้องรักษาสถานการณ์บนคาบสมุทรเกาหลีไว้ไม่ให้ตกอยู่ในภาวะเลวร้าย ครั้งนี้นับว่าเกาหลีเหนือประสบความสำเร็จเป็นครั้งที่สามในการทดสอบขีปนาวุธข้ามทวีป(ไอซีบีเอ็ม) และถือเป็นความท้าทายล่าสุดต่อประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ผู้นำสหรัฐที่เคยกล่าวข่มขู่เกาหลีเหนือไว้ ก่อนหน้านี้รัสเซียและจีนเคยผลักดันโร้ดแมพเพื่อยุติความขัดแย้งกรณีโครงการนิวเคลียร์เกาหลีเหนือ ซึ่งสหรัฐและเกาหลีใต้จะต้องยุติปฏิบัติการซ้อมรบทางทหารเช่นกันเพื่อแลกเปลี่ยนกับการให้เกาหลีเหนือยุติโครงการอาวุธนิวเคลียร์ .-สำนักข่าวไทย

    จีนวิตกที่เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธและขอให้เจรจากัน

    [​IMG]
    ปักกิ่ง 29 พ.ย.- ทางการจีนแถลงวันนี้แสดงความวิตกอย่างยิ่งต่อกรณีที่เกาหลีเหนือทดสอบขีปนาวุธ ซึ่งสามารถยิงไกลได้ทั่วเป้าหมายในสหรัฐ และเรียกร้องให้เจรจาอย่างสันติเพื่อคลี่คลายวิกฤตนิวเคลียร์

    โฆษกกระทรวงต่างประเทศจีนแถลงว่า ข้อเสนอของจีนที่ให้เกาหลีเหนือระงับการทดสอบอาวุธ เพื่อแลกเปลี่ยนกับการที่สหรัฐต้องระงับปฏิบัติการซ้อมรบทางทหารบนคาบสมุทรเกาหลี ถือเป็นการแนวทางที่ดีที่สุดเพื่อบรรเทาสถานการณ์ที่ตึงเครียด แต่รัฐบาลสหรัฐไม่เห็นด้วยกับแนวทางดังกล่าว โฆษกต่างประเทศจีนกล่าวแถลงข่าวว่า จีนหวังว่าทุกฝ่ายจะร่วมกันคลี่คลายความขัดแย้งด้วยสันติ และวิธีการใช้กำลังทหารไม่ใช่ทางออกสำหรับวิกฤตในครั้งนี้ นอกจากนี้จีนขอเรียกร้องให้เกาหลีเหนือทำตามมติสหประชาชาติ และยุติการสร้างความขัดแย้งบนคาบสมุทรเกาหลี ขณะที่หวังว่าทุกฝ่ายจะดำเนินการอย่างระมัดระวังเพื่อสร้างสันติภาพและเสถียรภาพบนคาบสมุทรเกาหลี .- สำนักข่าวไทย

    ปฏิกริยาเกาหลีเหนือ-ใต้ ต่อข่าวยิงขีปนาวุธข้ามทวีป

    [​IMG]

    ปฏิกริยาเกาหลีเหนือ-ใต้ ต่อข่าวยิงขีปนาวุธข้ามทวีป

    เกาหลีเหนือ 29 พ.ย.- ชาวเกาหลีเหนือแสดงความยินดีต่อข่าวการยิงขีปนาวุธข้ามทวีปฮวาซอง 15 ในวันนี้ ซึ่งโทรทัศน์ทางการเกาหลีเหนือเผยแพร่ข่าวเร็วกว่าปกติ ต่างจากหลายครั้งที่ผ่านมา ที่ทางการเกาหลีเหนือมักจะเสนอข่าวช้าหรือนานกว่า 24 ชั่วโมง หลังจากดำเนินการไปแล้ว

    ส่วนที่เกาหลีใต้ ชาวเกาหลีใต้ต่างวิตกกังวลต่อการยิงขีปนาวุธของเกาหลีเหนือ พร้อมเรียกร้องเกาหลีเหนือให้ยุติการกระทำดังกล่าว แล้วดำเนินความพยายามเพื่อรวมประเทศอย่างสันติ


    ไซโคลนถล่มเกาะชวาของอินโดนีเซีย ตาย 19 คน

    1511938597723-960x0.jpg
    จาการ์ตา 29 พ.ย.- ไซโคลนเขตร้อนพัดถล่มเกาะชวาของอินโดนีเซียเมื่อวันอังคาร ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 19 คน ส่วนใหญ่ถูกโคลนถล่ม

    โฆษกสำนักบรรเทาภัยพิบัติอินโดนีเซียเผยว่า ไซโคลนที่พัดถล่มเกาะชวาเมื่อวานนี้ทำให้มีผู้เสียชีวิต 19 คน บ้านเรือนหลายพันหลังถูกน้ำท่วมและเกิดความเสียหายอีกหลายอย่าง คลิปวิดีโอเห็นแม่น้ำเอ่อล้นฝั่ง ถนนหนทางตามหมู่บ้านกลายเป็นลำคลองสีขุ่น ท่าอากาศยานใกล้เคียง 2 แห่งเปิดทำการอีกครั้งหลังจากปิดไปชั่วขณะ อย่างไรก็ดี สถานการณ์การบินในอินโดนีเซียขณะนี้มีปัญหาขลุกขลักจากการที่ภูเขาไฟอากุงบนเกาะบาหลีปะทุพ่นเถ้าละออง ทางการประกาศปิดท่าอากาศยานนานาชาติงูระห์ไรบนเกาะบาหลีไปจนถึงเช้าวันพฤหัสบดีเป็นอย่างน้อย.- สำนักข่าวไทย

    บาหลีเตรียมเปิดสนามบินบ่ายนี้ เพราะเถ้าละอองภูเขาไฟเปลี่ยนทิศ

    1511940539888-960x0.jpg

    เดนซาปาร์ 29 พ.ย.- ท่าอากาศยานนานาชาติงูระห์ไรบนเกาะบาหลีของอินโดนีเซียจะเปิดทำการอีกครั้งในบ่ายวันนี้ เนื่องจากเถ้าละอองภูเขาไฟเปลี่ยนทิศทาง จากเดิมที่แจ้งในเช้าวันนี้ว่าจะปิดไปจนถึงเช้าวันพฤหัสบดีเป็นอย่างน้อย

    โฆษกท่าอากาศยานเผยว่า จะเปิดน่านฟ้าอีกครั้งในเวลา 15.00 น.วันนี้ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับเวลา 14.00 น.วันนี้ตามเวลาในไทย เนื่องจากเถ้าละอองจากภูเขาไฟอากุงที่ปะทุตั้งแต่สัปดาห์ก่อนได้เปลี่ยนทิศทางลอยห่างจากท่าอากาศยานแล้ว อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่จะติดตามสถานการณ์จากภาคพื้นดินอย่างต่อเนื่องต่อไป และพร้อมปิดทันทีที่กระแสลมเปลี่ยนทิศทาง เพราะกลุ่มควันและเถ้าละอองเป็นภัยต่อการบิน นอกจากทำให้ทางวิ่งเครื่องบินลื่นแล้ว ยังอาจถูกดูดเข้าไปในเครื่องยนต์ของเครื่องบินได้

    ท่าอากาศยานแห่งนี้ปิดตั้งแต่วันจันทร์ เป็นวันที่ทางการยกระดับเตือนภัยภูเขาไฟอากุงเป็นระดับสูงสุด เพราะมีโอกาสระเบิดได้ทุกเมื่อ นักท่องเที่ยวตกค้างร่วม 120,000 คน ข้อมูลสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองบาหลีเผยว่า นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นชาวจีน รองลงไปเป็นชาวออสเตรเลีย อินเดีย อังกฤษ และญี่ปุ่น นอกจากนี้ยังมีชาวต่างชาติอาศัยอยู่แล้วเกือบ 25,000 คน ชาวต่างชาติที่การตรวจลงตราหนังสือเดินทางหรือวีซาใกล้หมดอายุจะได้รับอนุญาตพิเศษให้พำนักต่อได้ในช่วงที่การบินถูกระงับเพราะภูเขาไฟ.- สำนักข่าวไทย

    นายกฯออสเตรเลีย ขอให้ช่วยนักท่องเที่ยวที่ตกค้างในบาหลี

    [​IMG]

    แคนเบอร์รา 29 พ.ย.- นายกรัฐมนตรีมัลคอล์ม เทิร์นบูลของออสเตรเลียกล่าวว่า เขากำลังหารือกับรัฐบาลเพื่อดำเนินการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลียหลายพันคนที่ตกค้างอยู่ในพื้นที่จากภูเขาไฟปะทุบนเกาะบาหลีของอินโดนีเซีย

    ชาวออสเตรเลียมีจำนวนกว่าหนึ่งในสี่ของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางมาเกาะบาหลี ขณะที่ภูเขาไฟอากุงพ่นเถ้าถ่านทำให้ต้องระงับเที่ยวบินและส่งผลกระทบมาถึงท่าอากาศยานออสเตรเลียด้วย นายกรัฐมนตรีเทิร์นบูลกล่าววันนี้ว่า ชาวออสเตรเลียที่ไม่สามารถเดินทางออกจากสนามบินบาหลีได้ ขอให้มาติดต่อกับสถานกงสุลออสเตรเลียในท้องถิ่น ทางด้านผู้บริหารบริษัททัวร์ออสเตรเลียคาดว่า นักท่องเที่ยวออสเตรเลียกลุ่มใหญ่จะเดินทางกลับบาหลีได้ทันทีที่ควันไฟจางลงแล้ว ชาวออสเตรเลียส่วนใหญ่ไม่เลือกเดินทางมาบาหลีเกือบ 2 ปีแล้ว ภายหลังเหตุระเบิดบาหลีปี 2545 มีผู้เสียชีวิต 202 คน เป็นชาวออสเตรเลีย 88 คน .- สำนักข่าวไทย

    ธารน้ำแข็งชิลีแยก เป็นการเตือนให้เร่งแก้ปัญหาโลกร้อน

    [​IMG]
    ธารน้ำแข็งชิลีแยก เป็นการเตือนให้เร่งแก้ปัญหาโลกร้อน

    ชิลี 29 พ.ย.- ชิ้นส่วนของธารน้ำแข็งเกรย์กลาเซียร์ สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของชิลี ภายในอุทยานแห่งชาติตอร์เรส เดล ไปย์เน่ เกิดแยกออกจากกัน โดยชิ้นส่วนที่แยกออกมา มีความยาว 350 เมตร กว้าง 280 เมตร เจ้าหน้าที่อุทยานระบุว่าปรากฎการณ์ครั้งนี้เป็นการเตือนให้เร่งแก้ปัญหาโลกร้อน ขณะที่ชิ้นส่วนของธารน้ำแข็งที่แยกออก เมื่อแตกออกเป็นชิ้นเล็กจะเป็นอุปสรรคต่อการเดินเรือ.-สำนักข่าวไทย

    บิทคอยน์ทะลุ 10,000 ดอลลาร์สหรัฐแล้ว

    1511945484466-960x0.jpg
    นิวยอร์ก 29 พ.ย.- บิทคอยน์ สกุลเงินเสมือนจริงทำสถิติใหม่ทะลุ 10,000 ดอลลาร์สหรัฐในวันนี้ในการซื้อขายตามตลาดแลกเปลี่ยนใหญ่

    โดยเมื่อเวลา 13.00 น.วันนี้ตามเวลาไทย บิทคอยน์ซื้อขายที่บิทสแตมป์ แพลตฟอร์มค้าบิทคอยน์รายใหญ่ตั้งอยู่ในลักเซมเบิร์ก ราคาเคลื่อนไหวที่ 10,115 ดอลลาร์สหรัฐ หลังจากทำสถิติสูงสุดของวันที่ 10,743.61 ดอลลาร์สหรัฐ มูลค่าบิทคอยน์ตั้งแต่ต้นปีจนถึงขณะนี้ปรับขึ้นแล้วกว่า 10 เท่า เป็นสินทรัพย์ทำกำไรงามที่สุด และเป็นที่ต้องการของสถาบันการเงินมากขึ้น เนื่องจากมีการนำสกุลเงินเสมือนจริงนี้ไปใช้แพร่หลายมากขึ้น ส่วนตลาดเกิดใหม่อื่น ๆ บิทคอยน์ทะลุ 10,000 ดอลลาร์สหรัฐไปแล้วตั้งแต่วันจันทร์

    นักการตลาดของเกตคอยน์ แพลตฟอร์มค้าบิทคอยน์ในฮ่องกงชี้ว่า ราคาบิทคอยน์ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นแนวโน้มระยะยาว อันเป็นผลจากการเก็งกำไรในญี่ปุ่นและนักลงทุนสถาบันหันมาลงทุนในตลาดนี้มากขึ้น อย่างไรก็ดี เชื่อว่าราคาจะลดลงเล็กน้อยในอีกไม่กี่สัปดาห์ เพราะตลาดสกุลเงินเสมือนจริงไม่มีสภาพคล่องจึงเสี่ยงผันผวนง่าย ด้านลูเมีย บริษัทเทคโนโลยีบล็อกเชนหรือโครงสร้างข้อมูลในสหรัฐมองว่า อนาคตของบิทคอยน์ยังคงไม่แน่นอน เพราะมีความท้าทายทางเทคนิคเหมือนที่ประสบมาตั้งแต่สร้างขึ้นในปี 2552 เพื่อเป็นช่องทางการโอนเงินนิรนามนอกระบบการชำระเงินแบบรวมศูนย์ที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน นอกจากนี้ยังเผชิญการแข่งขันจากสกุลเงินเสมือนจริงใหม่ ๆ และบล็อกเชนที่มีความซับซ้อนมากขึ้น แต่ในที่สุดแล้วบิทคอยน์ก็จะยังอยู่ได้ต่อไป.- สำนักข่าวไทย

    โป๊ปขอพระสงฆ์เมียนมาช่วยแก้อคติและความเกลียดชัง

    1511955327302-960x0.jpg
    ย่างกุ้ง 29 พ.ย.- สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิสทรงเรียกร้องวันนี้ให้พระสงฆ์ในเมียนมาช่วยกันแก้ไขปัญหาอคติและความเกลียดชังกัน ซึ่งเป็นความพยายามใช้ถ้อยคำที่ระมัดระวังเพื่อขอร้องพระสงฆ์ที่มีบทบาทสำคัญในเมียนมา ท่ามกลางวิกฤติปราบปรามชาวมุสลิมโรฮิงญา

    สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส ประมุขแห่งคริสตจักรโรมันคาทอลิกตรัสภายในห้องรับรองที่นครย่างกุ้งท่ามกลางคณะสงฆ์ชั้นผู้ใหญ่ของเมียนมาว่า หากทุกฝ่ายร่วมสามัคคีกัน ก็จะสามารถเอาชนะปัญหาทั้งหมดของความไม่เข้าใจกัน ความเห็นต่าง อคติ และความเกลียดชังกัน สมเด็จพระสันตะปาปาทรงเลือกใช้ถ้อยคำที่นุ่มนวลเพื่อขอร้องให้พระสงฆ์ซึ่งถือเป็นสถาบันหลักของเมียนมาช่วยแก้ปัญหาความเกลียดชังและแบ่งแยกกันในเมียนมา ประมุขแห่งคาทอลิกกำหนดเยือนเมียนมาเป็นเวลา 4 วัน และทรงเลี่ยงที่จะกล่าวย้ำถึงวิกฤตชาวโรฮิงญาโดยตรง .-สำนักข่าวไทย


    เตือนแฮกเกอร์จะอาละวาดหนักในปีหน้า

    1511947080508-960x0.jpg
    วอชิงตัน 29 พ.ย.- นักวิจัยเรื่องความปลอดภัยคอมพิวเตอร์คาดว่า นักเจาะระบบหรือแฮกเกอร์จะสร้างความเสียหนักขึ้นในปีหน้า หลังจากปีนี้ได้ปล่อยมัลแวร์เรียกค่าไถ่หรือแรนซัมแวร์สร้างความโกลาหลหลายตัว

    แมคอาฟี บริษัทซอฟท์แวร์ความปลอดภัยคอมพิวเตอร์ของสหรัฐออกรายงานคาดการณ์ภัยปี 2561 ในวันนี้ว่า แรนซัมแวร์ที่ระบาดในปีนี้เป็นเพียงการโหมโรงสิ่งที่กำลังจะติดตามมา แรนซัมแวร์ทำกำไรให้แฮกเกอร์ได้ไม่มากนักเพราะบริษัทความปลอดภัยได้คิดวิธีป้องกันใหม่ ๆ ทำให้แฮกเกอร์ต้องหารูปแบบการโจมตีใหม่ ๆ ที่จะสร้างความเสียหายหรือก่อกวนคอมพิวเตอร์และเครือข่ายให้รุนแรงยิ่งขึ้น ขณะเดียวกันแฮกเกอร์อาจจะเล็งเป้าหมายที่เป็นผู้มีฐานะดี หรืออุปกรณ์เชื่อมต่อที่มีระบบรักษาความปลอดภัยน้อยกว่าคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟน

    นอกจากนี้อาจมีการจ้างให้แฮกเกอร์โจมตีไซเบอร์ในวงกว้างเพื่อให้การโจมตีมีผลอย่างสำคัญ เช่น ทำให้คู่แข่งทางการเมืองหรือคู่แข่งทางธุรกิจตกอยู่ในสภาพที่ไม่สามารถทำอะไรได้ หรือทำให้เกิดภาวะอัมพาตในระดับประเทศ ขณะที่ความเป็นส่วนตัวของผู้คนก็ยิ่งลดหายลงไปอีก เพราะข้อมูลต่าง ๆ ของผู้บริโภครวมถึงข้อมูลของเด็กจะถูกผู้ผลิตอุปกรณ์เชื่อมต่อภายในบ้านและผู้ให้บริการรวบรวมไปใช้ทางการตลาดโดยไม่ได้ขอความยินยอมก่อน ทำให้บ้านกลายเป็นหน้าร้านของธุรกิจ ดังนั้นผู้ปกครองจะต้องระวังไม่ให้ข้อมูลดิจิทัลของเด็ก ๆ ถูกธุรกิจนำไปแสวงหากำไร.- สำนักข่าวไทย

    องค์การอนามัยโลก ระบุ มาลาเรียกลับมาระบาดหนัก

    [​IMG]

    องค์การอนามัยโลก ระบุ มาลาเรียกลับมาระบาดหนัก

    องค์การอนามัยโลก 29 พ.ย.- รายงานขององค์การอนามัยโลกว่าด้วยสถานการณ์โรคมาลาเรียประจำปี 2560 ระบุว่า การต่อสู้กับโรคมาลาเรียที่เคยคืบหน้ามาตลอดในหลายประเทศ เริ่มชะงักงันลง ในช่วงอย่างน้อย 3 ปีที่ผ่านมา ปัจจัยสำคัญคือเรื่องงบประมาณที่มีไม่เพียงพอ เนื่องจากประชากรโลกเพิ่มขึ้น ทำให้ขาดแคลนเงินในการจัดซื้อยากำจัดยุง และอุปกรณ์ป้องกันยุง รวมทั้งยารักษาโรค และหากแนวโน้มยังคงเป็นไปในลักษณะนี้ จะทำให้องค์การอนามัยโลกไม่สามารถบรรลุเป้าหมายในการลดจำนวนผู้ป่วยและผู้เสียชีวิตจากมาเลเรียลงให้ได้ร้อยละ 40 ภายในปี 2563.-สำนักข่าวไทย

    นายกฯฮุนเซนจะไปขอความช่วยเหลือจากจีน

    [​IMG]

    พนมเปญ 29 พ.ย.- ที่ปรึกษาเปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรีฮุน เซนของกัมพูชาจะไปขอความช่วยเหลือและเงินลงทุนจากจีนมากขึ้นระหว่างการเยือนในสัปดาห์นี้ ขณะที่ชาติตะวันตกจำกัดความช่วยเหลือภายหลังจากรัฐบาลกัมพูชาปราบปรามกลุ่มต่อต้านอย่างหนักก่อนการเลือกตั้งทั่วไปในปี 2561

    นายศรี ธรรมรงค์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีฮุนเซนกล่าวว่า นายฮุน เซนจะเข้าร่วมการประชุมพิเศษระหว่างวันที่ 30 พศจิกายน- 3 ธันวาคม ซึ่งพรรคคอมมิวนิสต์จีนจัดขึ้น โดยร่วมกับพรรคการเมืองต่างๆภายใต้แนวคิดของประธานาธิบดีสี จิ้นผิง เพื่อเปลี่ยนโลกให้ดีขึ้นและไม่มีการแทรกแซงกัน ที่ปรึกษากล่าวที่สนามบินพนมเปญก่อนออกเดินทางว่า นายกรัฐมนตรีฮุนเซนจะได้พบกับประธานาธิบดีสีและกลุ่มนักลงทุนจีนเพื่อหารือเรื่องความช่วยเหลือและเงินลงทุน โดยหวังสร้างงานเพิ่มในกัมพูชา โดยเฉพาะโครงการเชื่อมต่อแม่น้ำโขงทั้งทางถนน รถไฟ และเครื่องบิน ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นในอนาคต ปัจจุบันจีนเป็นผู้บริจาครายใหญ่สุดและผู้ให้การสนับสนุนนายฮุน เซน ท่ามกลางเสียงวิจารณ์ที่รัฐบาลปราบปรามกลุ่มฝ่ายค้านในกัมพูชา .-สำนักข่าวไทย


    ออสเตรเลียผ่านกฎหมายการุณยฆาต

    1511940756575.png
    ออสเตรเลียผ่านกฎหมายการุณยฆาต

    ออสเตรเลีย 29 พ.ย.- รัฐสภาของรัฐวิคตอเรีย ผ่านร่างกฏหมายเรื่อง การุณยฆาต เป็นรัฐแรกของออสเตรเลีย โดยอนุญาตให้ผู้ป่วยหนักสามารถเลือกจบชีวิตตัวเองด้วยความช่วยเหลือจากแพทย์ได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ในเดือนมิถุนายน 2562 ผู้ที่จะขอให้แพทย์ดำเนินการจะต้องเป็นผู้ป่วยระยะสุดท้ายที่มีชีวิตเหลืออยู่ไม่ถึง 6 เดือน รวมถึงผู้ป่วยที่ต้องทุกข์ทรมานจากโรคร้าย เช่น โรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง และโรคปลอกประสาทอักเสบของระบบส่วนกลาง ถึงแม้จะสามารถมีชีวิตอยู่ได้นานนับปีก็ตาม.-สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 พฤศจิกายน 2017
  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    โปรดเกล้าฯ ขยายเวลาเข้าชมนิทรรศการพระเมรุมาศถึง 31 ธ.ค.

    826204-01.jpg
    สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โปรดเกล้าฯ ขยายเวลาให้เข้าชมนิทรรศการพระเมรุมาศ อีก 30 วัน สิ้นสุด 31 ธันวาคม 2560

    นางพัชราภรณ์ อินทรียงค์ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะฝ่ายเลขานุการคณะอำนวยการจัดงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ กล่าวว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ขยายเวลา การเข้าชมพระเมรุมาศและนิทรรศการฯ ออกไปอีก 30 วัน ถึงวันที่ 31 ธ.ค. 2560 เนื่องจากต้องการให้นักเรียน นักศึกษาประชาชน เข้าศึกษาและเรียนรู้ โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ได้รับทราบหนังสืออย่างเป็นทางการจาก กรมราชเลขานุการในพระองค์ฯ แล้ว

    ทั้งนี้สำนักปลัดสำนักนายกฯ จะดำเนินการส่งหนังสือไปยังกระทรวงวัฒนธรรม เพื่อประกาศแจ้งให้ประชาชนรับทราบและเข้าชมนิทรรศการได้ต่อไป

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ.2560


    ผู้ว่าฯยะลา ประกาศ 4 อำเภอ พื้นที่ประสบภัยพิบัติ

    826319-01.jpg
    ผู้ว่าฯยะลา ประกาศ 4 อำเภอ เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติฉุกเฉิน (อุทกภัย) แล้ว

    จากกรณีที่มีฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดยะลา ตั้งแต่วันที่ 24 พฤศจิกายน 2560 ที่ผ่านมา ส่งผลให้มีน้ำท่วมในหลายพื้นที่จังหวัดยะลา โดยเฉพาะพื้นที่ อำเภอยะหา อำเภอบันนังสตา อำเภอเมือง และอำเภอรามัน มีบ้านเรือนของประชาชน พื้นที่การเกษตร ทางสาธารณะ ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วมเป็นวงกว้าง ล่าสุด เมื่อเวลา 15.00 น. วันนี้ นายอนุชิต ตระกูลมุทุตา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ได้ประกาศให้ 4 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอยะหา อำเภอบันนังสตา อำเภอเมือง และอำเภอรามัน เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติฉุกเฉิน (อุทกภัย) แบ่งเป็น อำเภอเมือง 12 ตำบล 62 หมู่บ้าน อำเภอบันนังสตา 5 ตำบล 37 หมู่บ้าน อำเภอยะหา 7 ตำบล 42 หมู่บ้าน 2 ชุมชน และอำเภอรามัน 11 ตำบล 52 หมู่บ้าน รวมทั้งสิ้น 4 อำเภอ 35 ตำบล 193 หมู่บ้าน 2 ชุมชน ส่วนอีก 4 อำเภอที่เหลือ อยู่ในระหว่างการพิจารณา

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ.2560

    บริษัทรับกู้เรือ เข้าสำรวจความเสียหายเรือล่มที่ปทุมฯ

    826320-01.jpg

    บริษัทรับกู้เรือเข้าสำรวจความเสียหายเรือบรรทุกกังหันลมล่มที่ จ.ปทุมธานี

    บริษัท ซี.เอ็ม.พี.กรุ๊ป ซึ่งเป็นบริษัทที่มากู้เรือได้เข้ามาวางแผนตรวจสอบ เรือบรรทุกเสากังหันลมล่มที่จมอยู่กลางเจ้าพระยา บริเวณใกล้กับสะพานนวลฉวีหรือสะพานนนทบุรี ตำบลบางขะแยง อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี

    ทั้งนี้ ทาง บริษัท ซี.เอ็ม.พี.กรุ๊ป ได้ทำการประชุมวางแผนการกู้เรือบรรทุกเสากังหัน โดยได้นำเรืออีกลำซึ่งบรรทุกเสากังหันลมที่มีขนาดเท่ากันมาจอดเทียบข้างเพื่อวัดขนาดและคำนวณความกว้างความยาวของเสากังหันลมที่บรรจุอยู่ในลำเรือพร้อมทั้งให้นักประดาน้ำดำลงไปสำรวจความเสียหายรอบเรือที่จมอยู่กลางแม่น้ำเพื่อทำการประเมินความเสียหายของตัวเรือทั้งหมด

    ด้าน นาย นาวิน สุครี ผู้จัดการทั่วไปของบริษัท ซี.เอ็ม.พี.กรุ๊ป ให้มภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า จากการสำรวจตอนนี้ก็ไม่มีอะไรเสียหายมากมาย ตัวเรือราบไปกับหน้าดิน ซึ่งไม่มีอะไรผิดแปลกไป ไม่มีรอยรั่ว ระดับท้ายเรือน้ำลึกอยู่ที่ 14 เมตร ด้านหัวเรือระดับน้ำอยู่ที่ 9 เมตรกว่า ตอนนี้แค่วางแผนเรื่องการสำรวจอย่างเดียว ยังไม่ได้วางแผนการกู้ แต่พอรู้แล้วว่าจะกู้ยังไงให้ขึ้นมาเหนือน้ำ ตอนนี้ต้องรอคำสั่งจากบริษัทอีกทีว่าให้กู้ตอนไหน

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ.2560


    นครศรีฯ ประกาศเขตพื้นที่ประสบภัยพิบัติ 4 อำเภอ

    826312-01.jpg

    จ.นครศรีธรรมราช ประกาศเขตพื้นที่ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน จากอุทกภัย 4 อำเภอ พร้อมเฝ้าระวังต่อเนื่อง

    ที่ จ.นครศรีธรรมราช สถานการณ์ฝนยังคงตกต่อเนื่องเป็นวันที่ 5 แล้ว โดยในบริเวณที่ราบลุ่มพื้นที่ ต.ช้างซ้าย อ.พระพรหม น้ำเริ่มเอ่อล้นท่วมพื้นที่การเกษตรเป็นบริเวณกว้าง ตามแม่น้ำลำคลองมีน้ำไหลทะลักและเพิ่มระดับสูงขึ้น ในขณะที่ชาวบ้านถือโอกาสในช่วงที่ระดับน้ำเพิ่มขึ้นมายกยอหาปลา ส่วนที่น้ำตกอ้ายเขียว ต.ทอนหงส์ อ.พรหมคีรี น้ำป่าได้ทะลักลงสู่ด้านล่าง ทำให้ระดับน้ำเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสารธารณภัยอำเภอได้แจ้งเตือนให้พี่น้องประชาชนเตรียมรับมือแล้ว

    ด้าน นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ออกมาแจ้งเตือนว่าฝนตกหนักครอบคลุมทั้ง 23 อำเภอ ส่งผลให้มีน้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมขังบางพื้นที่ ซึ่งขณะนี้จังหวัดได้ประกาศเขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน (อุทกภัย) แล้ว 4 อำเภอ คือ อำเภอจุฬาภรณ์ , บางขัน , ชะอวด และอำเภอทุ่งสง แต่ยังไม่รุนแรงเหมือนต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งทุกพื้นที่ทางหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องทั้งในระดับจังหวัด อำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หน่วยทหาร ได้ลงพื้นที่ทำการสำรวจให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างต่อเนื่อง

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ.2560

    อพยพชาวพัทลุง 80 ครอบครัว มาอาศัยเต็นท์บนถนน

    826288-01.jpg
    อพยพชาวพัทลุง 80 ครอบครัว มาอาศัยเต็นท์บนถนนชั่วคราว หลังฝนตกหนักน้ำทะเลสาบหนุนท่วมบ้านเรือน

    สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดพัทลุง ยังวิกฤติหลายจุด โดยเฉพาะในช่วงบ่ายที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่434พัทลุง ได้รับการร้องของความช่วยเหลือจากชาวบ้าน ในพื้นที่บ้านแหลมไก่ผู้ ท้องที่ ม.8 ต.ฝาละมี อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง หลังในหมู่บ้านมีฝนตก และเจอน้ำในทะเลสาบหนุนหลากท่วมบ้านเรือนประชาชนในหมู่บ้านที่ติดริมทะเลสาบ 150 ครอบครัว ทำให้มีความจำเป็นต้องอพยพจำนวน 80 ครอบครัว โดยมีทั้งผู้สูงอายุ และเด็ก ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนพร้อมกำลังพลกว่า 20 นาย ได้เข้าให้ความช่วยเหลือขนย้ายสิ่งของ และ นำผู้ป่วยออกจากบ้านที่ถูกน้ำท่วม

    เพื่อมาพักอาศัยยังเต็นท์ที่เตรียมไว้ริมถนน ขณะที่ระดับน้ำท่วมในหมู่บ้านสูงเกือบ 1 เมตร และยังมีระดับที่ท่วมเพิ่มสูงขึ้น ในขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมโดยรวมในพื้นที่จังหวัดพัทลุงขณะนี้ยังมีปริมาณฝนที่ตกลงมาต่อเนื่องเป็นระยะท้องฟ้ามืดครื้ม ซึ่งจุดที่น้ำท่วมเดิมทั้ง11 อำเภอ ยังมีระดับน้ำที่เพิ่มขึ้นตามมา โดยขณะนี้หนักสุดอยู่ในพื้นที่ลุ่มริมทะเลสาบใน 5 อำเภอ ประกอบด้วย อ.ปากพะยูน อ.บางแก้ว อ.เขาชัยสน อ.เมือง และควนขนุน ส่วนพื้นที่ริมเขตรักษาพันสัตว์ป่าเทือกเขาบรรทัดโซนทิศตะวันตกของจังหวัด ระดับน้ำยังท่วมสูงเหมือนช่วงเช้าที่ผ่านมา


    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ.2560

    อ.บางขัน นครศรีฯ ประสบอุทกภัย 650 ครัวเรือน

    826270-01.jpg

    อำเภอบางขัน จังหวัดนครศรีธรรมราช มีผู้ประสบอุทกภัย 650 ครัวเรือน ได้จัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ออกดูแลสุขภาพประชาชน

    นายชูศักดิ์ สบานแย้ม นายอำเภอบางขัน จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ตามที่มีฝนตกในพื้นที่ อ.ทุ่งสง อ.บางขันและพื้นที่ข้างเคียงตั้งแต่วันที่ 26 พ.ย. จนถึงปัจจุบัน ทำให้เกิดภาวะน้ำท่วมขังในพื้นที่ ม.2,3,5,6,11 และ 13 ต.วังหิน ม.1,3,5,9,11 และ 13 ต.บ้านนิคม ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 3,050 คน 650 ครัวเรือน ซึ่งการให้ความช่วยเหลือ อำเภอได้แจ้งประชาสัมพันธ์ ผ่าน อบต กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แจ้งราษฎรในพื้นที่ เตรียมพร้อมโดยขนย้ายทรัพย์สินขึ้นที่สูง และ นายชูศักดิ์ พร้อมด้วย ผอ.รพ.บางขัน ผอ.รพ.สต.บ้านหนองเจ สาธารณสุขอำเภอ ออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ให้การช่วยเหลือ เยี่ยมเยี่ยมราษฎรผู้ประสบภัย ม.3,11 ต.วังหิน ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร จากค่ายเทพสตรี ด้านถนน สายสมสรร- ควนหัวไทร ซึ่งถูกกระแสกัดเซาะตัดขาด นายก อบต.บ้านนิคม ได้นำเครื่องจักร รื้อเศษไม้ ที่ขวางทางน้ำให้ไหลสะดวกขึ้น และได้ซ่อมแซมถนนที่เสียหายให้กลับมาใช้ได้ตามปกติแล้ว

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ.2560

    น้ำในคลองอู่ตะเภา เซาะตลิ่งทำให้โรงรีดยางทรุดตัว

    826279-01.jpg

    น้ำในคลองอู่ตะเภากัดเซาะตลิ่ง ทำให้โรงรีดยางทรุดตัวลงในคลองพังเสียหายไปครึ่งหลัง เร่งเคลื่อนย้ายเครื่องจักรออก

    สถานการณ์น้ำในคลองอู่ตะเภาซึ่งเป็นคลองสายหลักที่รับน้ำจากอ.สะเดา อ.คลองหอยโข่ง และอ.หาดใหญ่ ซึ่งขณะนี้ปริมาณน้ำเพิ่มขึ้นไหลแรงและมีสีขุนเหลือง บางจุดเริ่มกัดเซาะตลิ่งจนทำให้โรงรีดยางของชาวบ้านซึ่งตั้งอยู่ริมคลองอู่ตะเภาพื้นที่หมู่1 ต.ทุ่งลาน อ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา ทรุดตัวลงในคลองและพังเสียหายไปครึ่งหลัง ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันเคลื่อนย้ายเครื่องรีดยางและสิ่งของเครื่องใช้ออกมาจากโรงรีดยางเป็นการด่วน เนื่องจากมีแนวโน้มที่จะทรุดตัวลงมาทั้งหลังเพราะดินใต้โรงรีดยางยังพังอย่างต่อเนื่องจากการถูกน้ำกัดเซาะ


    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ.2560

    ผบ.ฉก.ปัตตานี สั่งกำลังพลช่วยผู้ประสบอุทกภัยใน 2 อำเภอ

    826227-01.jpg

    ผบ.ฉก.ปัตตานี สั่งกำลังพลลงพื้นที่ช่วยผู้ประสบอุทกภัย ใน 2 อำเภอ พร้อมจัดเรือสนับสนุน

    พล.ต.จตุพร กลัมพสุต ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทหารในพื้นที่ จัดทำอาหารแห้ง และ น้ำดื่ม รวม 600 ชุด เพื่อสนับสนุน ในการนำไปช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วม บริเวณ อ.หนองจิก และ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี

    นอกจากนี้ ยังสนับสนุน เรือยาง 2 ลำ เรือท้องแบน 4 ลำ ชุดแพทย์ 1 ชุด ให้กับหน่วย ต่าง ๆ ในพื้นที่ ให้ได้นำเข้าไปช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนอีกด้วย

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ.2560

    สงขลาน้ำท่วมแล้ว 8 อำเภอ เดือดร้อน 27,121 คน

    826208-01.jpg
    จ.สงขลา ประสบภัยน้ำท่วมแล้ว 8 อำเภอ เดือดร้อน 6,973 ครัวเรือน 27,121 คน ปภ.ระดมถสูบน้ำระยะไกล-เครื่องมือ เร่งช่วย

    ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 12 สงขลา สรุปรายงานสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดสงขลา พื้นที่ประสบภัย 8 อำเภอ (อำเภอเทพา , นาหม่อม , หาดใหญ่ , จะนะ สะบ้าย้อย ,ควนเนียง , สิงหนคร และอำเภอสทิงพระ) 60 ตำบล 330 หมู่บ้าน 14 ชุมชน ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 6,973 ครัวเรือน 27,121 คน อพยพ 68 ครัวเรือน 306 คน เสียชีวิตจมน้ำ 2 คน (นายดนเต๊ะ เอียดหวัง ราษฎร ม.4 ต.ลำไพล อ.เทพาและนายมีซี อาแว ราษฎร ม.9 ต.ปาชิง อ.จะนะ)ความเสียหาย ถนน 84 สาย สะพาน/คอสะพาน 10 แห่ง ท่อระบายน้ำ/ท่อเหลี่ยม 4 แห่ง ฝาย 1 แห่ง การให้ความช่วยเหลือของศูนย์ฯและสนง.ปภ.จังหวัด ได้สนับสนุนรถสูบน้ำระยะไกล สูบน้ำบริเวณเขตเทศบาลนครสงขลา จำนวน 2 คัน

    รถกู้ภัยพร้อมเครื่องมือ อุปกรณ์ ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยเขตเทศบาลเมืองคอหงส์ 1 ชุด รถยกสูงขนย้ายผู้ประสบภัย จำนวน 1 คัน เรือเล็ก HDPE ขนาด 2 ที่นั่ง จำนวน 5 ลำ และถุงยังชีพ 200 ถุง น้ำดื่ม 3,000 ขวด ส่วนการเตรียมความพร้อมก่อนหน้านี้ได้จัดส่งเรือท้องแบน ขนาด 15 ที่นั่ง จำนวน 3 ลำ เรือเล็กขนาด 2 ที่นั่ง จำนวน 216 ลำ เครื่องสูบน้ำขนาด 12 นิ้ว จำนวน 3 เครื่อง และสุขาเคลื่อนที่ จำนวน 109 หลัง ไปประจำในพื้นที่เสี่ยงพื้นที่ล่อแหลมจากอุทกภัย หน่วยทหาร องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และอาสาสมัครต่างๆ ระดมสนธิกำลังนำทรัพยากรให้ความช่วยเหลือ


    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ.2560

    น้ำท่วมปัตตานี เดือดร้อน 2 พันคน-ปิดจราจรบางจุด

    826212-01.jpg
    จ.ปัตตานี อ่วมน้ำท่วม ชาวบ้านเดือดร้อนกว่า 2 พันคน ประกาศปิดเส้นทางสาย 418 ยะลา ปัตตานี แล้วหลังน้ำท่วมสูง

    ขณะนี้ฝนตกอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ จ.ปัตตานี 11 อำเภอ 68 ตำบล 344 หมู่บ้าน เดือนร้อนประมาณ 2,170 ครัวเรือน 5,575 คนพื้นที่ทางการเกษตร 1,300 ไร่ เสียชีวิต 2 ราย คือ ด.ญ.ฮัยฟาห์ บือแน อายุ 1 ปี เกิดเหตุในพื้นที่ ม.3 ต.เขาตูม อ.ยะรัง ในส่วนของเขื่อนชลประทานปัตตานีขณะนี้มี มวลน้ำที่เพิ่มจำนวนมากขึ้น ทำให้ล้นสปริงเวย์ และไหลเข้าท่วมหมู่บ้านที่อยู่ท้ายเขื่อน นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธร หนองจิก จ.ปัตตานี ได้ประกาศปิดเส้นทางสาย 418 ยะลา ปัตตานี แล้ว เนื่องจาก มีน้ำท่วมขังสูง หลายจุด ทำให้รถไม่สามารถสัญจรได้


    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ.2560

    อุตุฯเตือนใต้ฝนหนักหลายพื้นที่ ไทยตอนบนเย็น กทม.มีหมอก

    826019-01.jpg

    กรมอุตุนิยมวิทยา เตือน ภาคใต้ฝนยังหนักมากหลายพื้นที่ ประเทศไทยตอนบนอากาศเย็น กทม.และปริมณฑลเช้ามีหมอก

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบนอากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้าและอุณหภูมิจะสูงขึ้น ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพ เนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นไว้ด้วย

    สำหรับภาคใต้ตอนล่างยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายแห่งขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากฝนตกสะสม ที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากไว้ด้วย บริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออก

    กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีเมฆบางส่วน กับมีหมอกในตอนเช้า และอุณหภูมิจะสูงขึ้น อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-33 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ.2560

    ที่มา http://www.innnews.co.th
     
  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! ลูกทรัมป์โผล่อินเดียกดดันจีน


    เผยแพร่เมื่อ 28 พ.ย. 2017
     
  6. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เกาหลีเหนือเผยภาพการยิงขีปนาวุธข้ามทวีป

    [​IMG]
    เกาหลีเหนือ 30 พ.ย.-รัฐบาลเกาหลีเหนือเผยภาพการยิงขีปนาวุธข้ามทวีปเมื่อวานนี้

    โดยปรากฏภาพนายคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ร่วมชมการทดสอบ ก่อนที่จะแถลงผ่านทางโทรทัศน์ว่าประสบความสำเร็จในการยิงขีปนาวุธข้ามทวีปฮวาซอง 15 ซึ่งมีขีดความสามารถโจมตีพื้นที่ได้ทุกจุดบนแผ่นดินใหญ่ของสหรัฐ ขณะที่ผู้สังเกตการณ์บางส่วนเชื่อว่าขีปนาวุธของเกาหลีเหนืออาจยิงได้ถึงกรุงวอชิงตัน และพื้นที่ทางฝั่งตะวันออกของสหรัฐทั้งหมด.-สำนักข่าวไทย


    สหรัฐ ขู่จะบดขยี้เกาหลีเหนือ


    [​IMG]
    สหรัฐอเมริกา 30 พ.ย.- สหรัฐ เตือนว่าผู้นำเกาหลีเหนือ จะถูกบดขยี้อย่างหนักหากเกิดสงครามขึ้น พร้อมทั้งเรียกร้องให้นานาประเทศตัดความสัมพันธ์ทางการทูตและการค้ากับเกาหลีเหนือ

    นางนิกกี้ เฮลี่ย์ ทูตสหรัฐฯ ประจำสหประชาชาติ กล่าวต่อที่ประชุมฉุกเฉินคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ เรียกร้องให้ใช้มาตรการแข็งกร้าวตอบโต้เกาหลีเหนือ ที่ทำการทดลองยิงขีปนาวุธข้ามทวีปไปเมื่อวานนี้ (29 พ.ย.) นางเฮลี่ย์ กล่าวว่าผู้นำเผด็จการของเกาหลีเหนือได้เลือกที่จะนำพาโลกขยับเข้าใกล้สงครามและหากสงครามปะทุจริงรัฐบาลเกาหลีเหนือ ก็จะถูกทำลายล้างอย่างถึงที่สุด นอกจากนี้ยังเรียกร้องให้นานาประเทศ ตัดความสัมพันธ์ทั้งทางการทูตและการค้ากับเกาหลีเหนือ

    ขณะที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ก็กล่าวประณามนายคิม จอง อึน และขู่จะคว่ำบาตรครั้งใหญ่ต่อเกาหลีเหนือ พร้อมกับเรียกร้องให้จีน ยุติการจัดส่งน้ำมันให้เกาหลีเหนือ ด้วย ด้านทางการเกาหลีเหนือได้เผยแพร่ภาพการยิงขีปนาวุธข้ามทวีปครั้งล่าสุด โดยปรากฎภาพของนายคิม ไปร่วมชมการทดสอบด้วย หลังการยิงขีปนาวุธผ่านไปไม่กี่ชั่วโมง นายคิมได้แถลงผ่านทางโทรทัศน์วานนี้ (29 พ.ย.) อ้างว่าเกาหลีเหนือ ประสบความสำเร็จในการยิงขีปนาวุธข้ามทวีปฮวาซอง 15 ซึ่งมีขีดความสามารถโจมตีพื้นที่ได้ทุกจุดบนแผ่นดินใหญ่ของสหรัฐฯ.-สำนักข่าวไทย

    รัสเซียเรียกร้องสหรัฐยุติซ้อมรบร่วม

    1512015178503-960x0.jpg

    รัสเซียเรียกร้องสหรัฐยุติซ้อมรบร่วม

    รัสเซีย 30 พ.ย.-ทูตรัสเซียประจำสหประชาชาติ เรียกร้องให้เกาหลีเหนือยุติการทดสอบนิวเคลียร์และขีปนาวุธ รวมทั้งให้สหรัฐและเกาหลีใต้ยกเลิกการซ้อมรบร่วมครั้งใหญ่ที่จะมีขึ้นในเดือนหน้า เนื่องจากจะเป็นการยั่วยุให้เกิดความตึงเครียดบนคาบสมุทรเกาหลีมากขึ้น นอกจากนี้ทูตรัสเซียระบุด้วยว่ารัสเซียจะไม่สนับสนุนให้เกาหลีเหนือเป็นประเทศที่ครอบครองอาวุธนิวเคลียร์อย่างเด็ดขาด.-สำนักข่าวไทย

    ผู้สนับสนุน-ต่อต้านทรัมป์ เผชิญหน้ากัน

    1512015142801-960x0.jpg

    ผู้สนับสนุน-ต่อต้านทรัมป์ เผชิญหน้ากัน

    สหรัฐ 30 พ.ย.-กลุ่มผู้สนับสนุนและต่อต้านประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ เผชิญหน้ากันในเมืองเซนต์ชาร์ลส รัฐมิสซูรี ก่อนที่ประธานาธิบดีทรัมป์จะขึ้นกล่าวเรื่องการปฏิรูปภาษีที่เมืองแห่งนี้ ทั้งสองฝ่ายต่างตะโกนโจมตีกันและกัน ทำให้การเผชิญหน้าเริ่มดุเดือนขึ้น จนตำรวจต้องเข้าแทรกแซงและแยกย้ายทั้งสองกลุ่มออกจากกัน.-สำนักข่าวไทย

    ผู้ว่าการเกาะบาหลีสั่งขยายเวลาภาวะฉุกเฉิน

    [​IMG]

    จาการ์ตา 30 พ.ย – ผู้ว่าราชการจังหวัดบาหลีสั่งขยายภาวะฉุกเฉินถึง 10 ธันวาคม เนื่องจากเกรงว่าภูเขาไฟอากุงอาจปะทุขึ้นอีก

    โฆษกสำนักงานป้องกันภัยพิบัติแห่งชาติของอินโดนีเซีย เปิดเผยวันนี้ว่า ภูเขาไฟอากุงยังคงพ่นเถ้าถ่าน กลุ่มควันหนาทึบอย่างต่อเนื่อง สร้างอันตรายให้แก่พื้นที่โดยรอบในรัศมี 10 กิโลเมตร จากปากปล่อง และจนถึงวันนี้ มีประชาชนอพยพออกจากพื้นที่เสี่ยง แล้วมากกว่า 43,000 คน ด้วยสถานการณ์ดังกล่าว ผู้ว่าราชการเกาะบาหลี จึงประกาศขยายเวลาภาวะฉุกเฉินบริเวณเกาะชื่อดังไปจนถึงวันที่ 10 ธันวาคม และได้จัดศูนย์พักพิงให้แก่ชาวบ้านใน 8 เขต เช่น เมืองเดนปาซาร์ และบันดุง ทั้งนี้ การประกาศภาวะฉุกเฉิน จะช่วยให้รัฐบาลท้องถิ่น สามารถเบิกงบประมาณของรัฐ เพื่อช่วยเหลือผู้อพยพได้

    ภูเขาไฟอากุง ซึ่งอยู่ทางตะวันตกของเมืองเดนปาซาร์ และเป็นที่ตั้งของแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังหลายแห่ง เช่น ชายหาดคูต้า อยู่ในภาวะเฝ้าระวังตั้งแต่ วันที่ 22 กันยายน หลังจากภูเขาไฟดังกล่าวปะทุหนักขึ้นเรื่อยๆ ผู้เชี่ยวชาญในประเทศกล่าวว่า การปะทุของภูเขาไฟครั้งนี้นับว่ามีความรุนแรงที่สุดครั้งหนึ่ง หลังจากที่เคยระเบิดครั้งใหญ่มาแล้ว เมื่อปี 2506.- สำนักข่าวไทย


    มีผู้เสียชีวิตจากพายุรุนแรงพัดกระหน่ำศรีลังกา

    1512026380552-960x0.jpg
    โคลัมโบ 30 พ.ย.- เจ้าหน้าที่ศรีลังกากล่าวว่า พายุกำลังแรงพัดถล่มต้นไม้หักโค่นและอาคารเสียหายหลายหลัง ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน สูญหาย 2 คน และบาดเจ็บหลายสิบคน

    โรงเรียนหลายโรงที่จังหวัดภาคใต้และภาคกลางปิดการสอนในวันพฤหัสบดี และเครื่องบินหลายเครื่องต้องเปลี่ยนเส้นทางเพราะฝนตกหนักที่ศรีลังกา โฆษกศูนย์จัดการภัยพิบัติแถลงว่า ต้นไม้โค่นทับทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน เมื่อค่ำวันพุธ รวมทั้งยังกีดขวางถนนและรางรถไฟ ส่วนอีก 2 คน สูญหายภายหลังจากเรือประมงล่มทางชายฝั่งภาคใต้ บ้านหลายหลังพังเสียหายและส่วนใหญ่อยู่ในเขตภูเขาทางภาคกลาง ประชาชนอย่างน้อย 15 คน ได้รับการรักษาจากการบาดเจ็บระหว่างพายุกระหน่ำ ศูนย์พยากรณ์อากาศแห่งชาติรายงานคาดว่า จะมีฝนตกหนักและลมกระโชกแรงสุงสุด 70 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทั่วศรีลังกา .- สำนักข่าวไทย

    ทรัมป์โต้กลับนายกฯอังกฤษ ที่วิจารณ์เขาเรื่องรีทวีตวิดีโอต้านมุสลิม

    1512015024367-960x0.jpg
    วอชิงตัน 30 พ.ย.- ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐเข้าสู่ความขัดแย้งกับนายกรัฐมนตรีเทเรซา เมย์ของอังกฤษเมื่อค่ำวันพุธ โดยกล่าวตอบโต้อย่างเปิดเผยที่เธอวิจารณาเขาเรื่องการทวีตซ้ำ(retweet)วิดีโอต่อต้านมุสลิมของกลุ่มขวาจัดในอังกฤษ

    ประธานาธิบดีสหรัฐซึ่งนิยมโพสต์ทวิตเตอร์ ทวีตข้อความส่งตรงถึงนายกรัฐมนตรีเทเรซา เมย์ที่ @theresamay ว่า อย่ามาพุ่งเป้าโจมตีที่เขา และควรไปให้ความสนใจติดตามกลุ่มอิสลามก่อการร้ายที่มีอยู่ในสหราชอาณาจักรดีกว่า ส่วนสหรัฐยังปกติดีและไม่มีปัญหา นายทรัมป์ทวีตข้อความดังกล่าวหลังจากเมื่อหลายชั่วโมงก่อนได้รีทวีตวิดีโอต่อต้านมุสลิมที่หัวหน้ากลุ่มขวาจัดในอังกฤษทำขึ้นมา เรียกเสียงวิจารณ์จากหลายฝ่ายทั้งรัฐบาลและนายกรัฐมนตรีอังกฤษว่าเป็นการเผยแพร่ความเกลียดชัง .- สำนักข่าวไทย


    รุมประนาม "ทรัมป์" รีทวีตคลิปต่อต้านมุสลิม

    [​IMG]

    สหรัฐอเมริกา 30 พ.ย.-ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ ถูกรุมประณามอย่างหนักทั้งในบ้านของตัวเองและในอังกฤษ หลังแชร์คลิปวิดีโอต่อต้านมุสลิม

    ประเด็นดังกล่าวเกิดขึ้นหลังประธานาธิบดีทรัมป์ รีทวีตคลิปวิดีโอต่อต้านชาวมุสลิม ที่มีจุดเริ่มต้นจากการทวีตของนางเจย์ดา ฟรานเซน รองหัวหน้าพรรคการเมืองขวาจัดของอังกฤษ ทำให้โฆษกของนายกรัฐมนตรีเธเรซ่า เมย์ ของอังกฤษ ต้องแถลงว่า การกระทำของทรัมป์ เป็นสิ่งที่ผิดและสร้างความเกลียดชังต่อชาวมุสลิม ขณะที่ ทรัมป์ได้ตอบโต้กลับมาว่า ผู้นำอังกฤษควรให้ความสำคัญกับการต่อต้านการก่อการร้ายในอังกฤษ มากกว่าจะมาวิพากษ์วิจารณ์ตัวเขา

    ด้านทำเนียบขาวของสหรัฐ ปกป้องทรัมป์ว่า แม้คลิปที่ทรัมป์ แชร์จะเป็นการชี้นำในทางที่ผิด แต่ทรัมป์ก็พยายามชี้ให้เห็นว่า ปัญหาความรุนแรงที่เกิดขึ้นจากชาวมุสลิมเป็นเรื่องจริง และเป็นภัยคุกคามด้านความมั่นคง นอกจากนี้ กลุ่มมุสลิมในสหรัฐ และสมาชิกสภาคองเกรสของสหรัฐ ต่างประณามการรีทวีตของทรัมป์เช่นกัน ทั้งนี้ คลิปวิดีโอที่ทรัมป์รีทวีต ประกอบไปด้วย คลิปกลุ่มชาวมุสลิมรุมตีเด็กวัยรุ่นคนหนึ่งจนเสียชีวิต คลิปชาวมุสลิมกำลังทำร้ายเด็กที่ต้องใช้ไม้ค้ำยัน และสุดท้ายเป็นคลิปชาวมุสลิมทุบทำลายรูปปั้นของชาวคริสต์.-สำนักข่าวไทย


    อาชญากรสงคราม ดื่มยาพิษฆ่าตัวตายกลางศาล

    [​IMG]
    เนเธอร์แลนด์ 30 พ.ย.- อาชญากรสงครามบอสเนีย ดื่มยาพิษฆ่าตัวตายกลางศาล ปฏิเสธโทษจำคุก 20 ปี ตะโกนก่อนตาย ไม่ใช่อาชญากร

    เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นระหว่างการไต่สวนคดีของศาลอาญาพิเศษระหว่างประเทศ เพื่ออดีตยูโกสลาเวีย หรือไอซีทีวาย ซึ่งสหประชาชาติ ตั้งขึ้นเพื่อดำเนินคดีอาชญากรสงครามช่วงสงครามกลางเมืองบอสเนียปี 2535-2538 ซึ่งมีคู่ขัดแย้งเป็นชาวเซิร์บกับชาวมุสลิมในบอสเนีย และการสู้รบย่อยระหว่างชาวโครแอต หรือโครเอเชีย กับชาวมสุลิม ในบอสเนีย ที่มีผู้เสียชีวิตนับแสนคนหลังการล่มสลายของอดีตสหภาพยูโกสลาเวีย ที่กรุงเฮก ของเนเธอร์แลนด์ ผู้ก่อเหตุฆ่าตัวตายกลางศาล คือนายสโลโบดัน พรัลจัก วัย 72 ปี อดีตทหารยศนายพล และผู้บัญชาการกองทัพของบอสเนียโครแอต ซึ่งเป็น 1 ใน 6 อดีตนักการเมืองและนายทหารของอดีตรัฐบอสเนียโครแอต ที่ถูกดำเนินคดีข้อหาก่ออาชญากรรมต่อมวลมนุษยชาติในศาลไอซีทีวาย

    และทั้งหมดอยู่ระหว่างอุทธรณ์คำตัดสินโทษขั้นสุดท้าย โดยนายพรัลจัก ถูกตัดสินโทษจำคุก 20 ปีเมื่อปี 2556 ฐานก่อาชญากรรมในเมืองมอสตาร์ ซึ่งเป็นเขตสู้รบที่รุนแรงที่สุดระหว่างชาวโครแอต กับชาวมสุลิม ช่วงสงครามบอสเนีย โดยหลังศาลพิพากษายืนตามโทษจำคุก 20 ปี ไม่กี่วินาที พรัลจัก ได้ลุกขึ้นตะโกนอย่างโกรธเกรี้ยวว่า ไม่ใช่อาชญากร ตนไม่ยอมรับคำตัดสินของศาล ก่อนยกขวดสีน้ำตาลขนาดเล็กเทของเหลวบางอย่างลงปากและว่าตนได้กลืนยาพิษลงไป

    ทำให้ผู้พิพากษาสั่งพักการไต่สวนคดีทันที และเรียกรถพยาบาลนำจำเลยไปโรงพยาบาล แต่พรัลจัก ได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาล ต่อมาศาลกลับมาเปิดไต่สวนคดีรอบใหม่ และแถลงว่าเจ้าหน้าที่เนเธอร์แลนด์กำลังสอบสวน และว่าห้องไต่สวนคดีของศาลตอนนี้กลายเป็นที่เกิดเหตุคดีอาญา สำหรับศาลไอซีทีวายก่อตั้งเมื่อปี 2536 มีกำหนดปิดตัวลงช่วงปลายปีนี้และที่ผ่านมาได้ไต่สวนดำเนินคดีกับจำเลยมาแล้ว 161 คน.-สำนักข่าวไทย

    กลุ่มหนุนกลุ่มต้านดูเตอร์เตชุมนุมใหญ่วันนี้

    [​IMG]
    มะนิลา 30 พ.ย.- กลุ่มผู้สนับสนุนและกลุ่มผู้ต่อต้านประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตอร์เตของฟิลิปปินส์ชุมนุมใหญ่วันนี้ หลังจากเขาขู่จะตั้งรัฐบาลปฏิวัติ จุดกระแสว่าจะนำไปสู่การปกครองแบบเผด็จการ

    กลุ่มสนับสนุนและกลุ่มต่อต้านซึ่งมีฝ่ายละไม่ต่ำกว่า 2,000 คน ชุมนุมหน้าทำเนียบประธานาธิบดีในกรุงมะนิลา โดยมีตำรวจปราบจลาจลกั้นกลาง สมาชิกทั้งสองกลุ่มส่วนใหญ่แต่งกายในชุดสีแดงเพราะเป็นสีของการเคลื่อนไหว กลุ่มสนับสนุนชูป้ายมีคำว่า สนับสนุนรัฐบาลปฏิวัติ ขณะที่กลุ่มต่อต้านชูป้ายมีคำว่า ต่อสู้เผด็จการดูเตอร์เต กลุ่มสนับสนุนได้รับอนุญาตให้ชุมนุมอย่างสงบ แต่ฝ่ายต่อต้านถูกตำรวจปราบจลาจลฉีดน้ำแรงดันสูงสกัดไม่ให้เคลื่อนเข้าใกล้ทำเนียบประธานาธิบดี

    ประธานาธิบดีดูเตอร์เตวัย 72 ปี เตือนเมื่อเดือนก่อนว่า กำลังเตรียมจัดตั้งรัฐบาลปฏิวัติเพื่อยับยั้งความพยายามโค่นเขาจากตำแหน่ง นอกจากนี้ยังกล่าวหาสำนักข่าวกรองกลางสหรัฐ (ซีไอเอ) ว่าร่วมในแผนสั่นคลอนเขา และเตือนว่าจะคุมขังฝ่ายต่อต้านทุกคนรวมถึงแกนนำกลุ่มคอมมิวนิสต์ด้วย ขณะที่มีเสียงวิจารณ์ว่า ดูเตอร์เตที่ย้ำเรื่องจะใช้กฎอัยการศึกมาโดยตลอดเจตนาจะฉุดประเทศกลับเข้าสู่ยุคเผด็จการและต้องการเดินหน้าสงครามปราบปรามยาเสพติดอย่างมีอิสระมากยิ่งขึ้น.-สำนักข่าวไทย

    พันธมิตรสหรัฐแย้งตัวเลขชาวบ้านตาย ในสงครามไอเอสซีเรีย-อิรัก

    1512041894105-960x0.jpg
    แบกแดด 30 พ.ย.- กองกำลังพันธมิตรนำโดยสหรัฐเผยแพร่รายงานวันนี้ว่า ตัวเลขชาวบ้านที่เสียชีวิตเพราะพันธมิตรถล่มกลุ่มรัฐอิสลาม (ไอเอส) ในซีเรียและอิรักมีอย่างน้อย 800 คน ต่ำกว่าที่กลุ่มสังเกตการณ์อ้างว่ามีไม่ต่ำกว่า 5,961 คน

    พันธมิตรออกรายงานประเมินรายเดือนว่า ปฏิบัติการของพันธมิตรตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2557 ถึงเดือนตุลาคมปีนี้ทำให้ชาวบ้านเสียชีวิตโดยไม่เจตนา 801 คน และถือว่าปฏิบัติการที่อาจทำให้พลเรือนบาดเจ็บหรือเสียชีวิตโดยไม่เจตนาเป็นความรับผิดชอบของพันธมิตรทั้งสิ้น รายงานระบุด้วยว่า นับตั้งแต่เริ่มปราบปรามกลุ่มไอเอสในซีเรียและอิรัก พันธมิตรได้ปฏิบัติการโจมตีแล้วกว่า 28,000 ครั้ง ได้รับรายงานว่าอาจมีพลเรือนบาดเจ็บหรือเสียชีวิต 1,790 ครั้ง มีรายงานที่ยังอยู่ระหว่างการประเมิน 695 ครั้ง และพยายามอย่างเต็มที่ที่จะไม่ให้เกิดความเสียหายขึ้นกับพลเรือน

    พันธมิตรออกรายงานฉบับนี้หลังจากแอร์วอร์ส กลุ่มนำโดยผู้สื่อข่าวติดตามและประเมินรายงานพลเรือนบาดเจ็บและเสียชีวิตจากปฏิบัติการโจมตีทางอากาศในซีเรีย อิรักและลิเบีย ทั้งของพันธมิตร รัสเซียและนานาชาติเปิดเผยว่า มีพลเรือนเสียชีวิตจากปฏิบัติการของพันธมิตรอย่างน้อย 5,961 คน จากปฏิบัติการทั้งหมด 28,441 ครั้ง แยกเป็นซีเรีย 14,342 ครั้ง อิรัก 14,099 ครั้ง มีการทิ้งระเบิดและจรวด 103,724 ลูก.-สำนักข่าวไทย

    พระสันตะปาปาเสด็จถึงบังกลาเทศแล้ว และจะเยี่ยมชาวโรฮิงญาพรุ่งนี้

    1512036058987-960x0.jpg

    ธากา 30 พ.ย.- สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส ประมุขแห่งคริสตจักรโรมันคาทอลิกเสด็จฯถึงบังกลาเทศแล้วในวันนี้ หลังดำเนินภารกิจทางการทูตในประเด็นอ่อนไหวจากการเยือนเมียนมาก่อนนี้ และไม่ได้กล่าวอ้างโดยถึงปัญหาชาวมุสลิมโรฮิงญาหลายแสนคนที่อพยพหนีมาอยู่ในบังกลาเทศ

    สมเด็จพระสันตะปาปาทรงมีกำหนดการเยือนบังกลาเทศระหว่างวันพฤหัสบดี-วันเสาร์ โดยกลุ่มชาวมุสลิมโรฮิงญาจะได้เข้าเฝ้าพระองค์ที่กรุงธากา และพระองค์จะทรงนำสวดภาวนาร่วมกับชาวคริสต์ซึ่งเป็นชนกลุ่มน้อยในศรีลังกา ตามภารกิจสนับสนุนประชาคมโลกในการหาทางออกให้กับชาวโรฮิวญาที่อพยพหนีความรุนแรงจากเมียนมาเข้ามายังบังกลาเทศ สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิสเสด็จฯเยือนบังกลาเทศเป็นแห่งที่สองหลังจากการเยือนเมียนมาก่อนหน้านี้ แต่ทรงเลี่ยงที่จะไม่ระบุเรียกชาวโรฮิงญาโดยตรงในแถลงการณ์ที่เมียนมา .- สำนักข่าวไทย


    บังกลาเทศจะย้ายผู้ขอลี้ภัยโรฮิงญา ไปเกาะเสี่ยงน้ำท่วมกลางปีหน้า

    1512033430628-960x0.jpg
    ธากา 30 พ.ย.- เจ้าหน้าที่รัฐบาลบังกลาเทศเผยว่า บังกลาเทศจะเริ่มย้ายผู้ขอลี้ภัยชาวโรฮิงญาไปอาศัยยังเกาะที่เสี่ยงน้ำท่วมตั้งแต่กลางปีหน้า แม้มีเสียงวิจารณ์จากกลุ่มบรรเทาทุกข์และกลุ่มสิทธิ

    นายเอช ที อิหม่าม ที่ปรึกษาการเมืองของนายกรัฐมนตรีเชค ฮาสินาเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ทางการไม่สามารถปล่อยให้ผู้ขอลี้ภัยจำนวนมากเบียดเสียดกันอยู่ในค่ายเขตค็อกซ์บาซาร์ ทางใต้สุดของประเทศได้อีกต่อไป เพราะส่งผลกระทบเชิงลบต่อสิ่งแวดล้อม เศรษฐกิจ และความรู้สึกประชาชนในบริเวณนั้น จึงต้องเร่งย้ายบางส่วนไปยังที่พักพิงชั่วคราวเกาะบาชัน จาร์ จนกว่าจะสามารถเดินทางกลับเมียนมา ทางการตั้งเป้าจะย้ายชาวโรฮิงญา 100,000 คนไปยังเกาะนี้ จากที่มีอยู่ทั้งหมดกว่า 620,000 คน

    เกาะบาชัน จาร์หรือแทงเกอร์ จาร์ อยู่ในอ่าวเบงกอล เกิดจากตะกอนทับถมนอกชายฝั่งปากแม่น้ำของบังกลาเทศเมื่อ 11 ปีก่อน ไม่มีถนน ไม่มีอาคาร มักเกิดน้ำท่วมจากคลื่นสูงในฤดูมรสุมตั้งแต่เดือนมิถุนายน-กันยายน ส่วนช่วงคลื่นลมสงบ โจรสลัดในละแวกใกล้เคียงมักออกอาละวาดจับชาวประมงเรียกค่าไถ่ ชุมชนที่อยู่ใกล้ที่สุดต้องใช้เวลานั่งเรือนาน 2 ชั่วโมง กลุ่มสิทธิตั้งข้อสังเกตว่า บังกลาเทศอนุมัติแผนการสร้างที่พักชั่วคราวมูลค่า 280 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 9,150 ล้านบาท) ในสัปดาห์นี้เพื่อกดดันให้นานาชาติเข้ามาช่วยเหลือ ที่ปรึกษาการเมืองของนายกรัฐมนตรีบังกลาเทศยืนยันว่าไม่ใช่ เพราะรัฐบาลจะจัดสรรงบประมาณให้กองทัพเรือใช้พัฒนาเกาะนี้ แต่ก็ต้องการความช่วยเหลือทางการเงินและความช่วยเหลืออื่น ๆ จากหน่วยบรรเทาทุกข์ในการย้ายชาวโรฮิงญา.- สำนักข่าวไทย

    เอชไอวีระบาดในรัสเซีย ส่วนหนึ่งเพราะไม่เชื่อว่าเอชไอวีมีจริง

    1512014794682-960x0.jpg

    มอสโก 30 พ.ย.- เจ้าหน้าที่และนักเคลื่อนไหวในรัสเซียระบุว่า เชื้อเอชไอวีและโรคเอดส์ระบาดในรัสเซีย มีผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตเพิ่มขึ้น ส่วนหนึ่งเพราะไม่เชื่อว่าเชื้อไวรัสเอชไอวีมีจริงจึงไม่ยอมรับการรักษาด้วยยาต้านไวรัส

    สถิติของทางการรัสเซียเผยว่า ช่วงครึ่งแรกของปีนี้มีผู้เสียชีวิตเพราะโรคเกี่ยวเนื่องกับเอดส์วันละ 80 ราย เพิ่มขึ้นจาก 50 รายในช่วงเดียวกันปีก่อน ส่วนผู้ติดเชื้อเอชไอวีที่ยังมีชีวิตอยู่มีไม่ต่ำกว่า 900,000 คน เป็นผู้ติดเชื้อรายใหม่ชั่วโมงละ 10 ราย อย่างไรก็ดี ผู้ติดเชื้อที่รับการรักษาด้วยยาต้านเพื่อให้สามารถดำเนินชีวิตได้ตามปกติและยับยั้งการแพร่เชื้อไปสู่ผู้อื่นกลับมีไม่ถึงครึ่งหนึ่ง สาเหตุเพราะได้รับข้อมูลผิด ๆ จากโลกออนไลน์ว่า เอชไอวีไม่มีอยู่จริง เป็นเรื่องที่โลกตะวันตกอุปโลกน์ขึ้นมา ที่น่ากังวลคือเด็กติดเชื้อหลายคนกำลังจะตายเพราะผู้ปกครองไม่เชื่อและไม่ยอมให้รับการรักษา

    ผู้อำนวยการโครงการโรคเอดส์แห่งสหประชาชาติ (ยูเอ็นเอดส์) ประจำยุโรปตะวันออกและเอเชียกลางแสดงความหงุดหงิดใจที่โลกออนไลน์ยังมีกลุ่มไม่เชื่อเรื่องเอชไอวี ทั้งที่ยูเอ็นเอส์ได้ช่วยปิดกลุ่มไม่เชื่อเรื่องนี้ในเครือข่ายสังคมออนไลน์ยอดนิยมของรัสเซียไปแล้ว กลุ่มเหล่านี้แพร่กระจายความเชื่อผิด ๆ ว่า เอชไอวีไม่มีจริง ยาต้านเอชไอวีเป็นยาพิษ แพทย์ผู้รักษาเป็นมือปืนรับจ้างสร้างความร่ำรวยให้บริษัทยา และวัคซีนป้องกันเป็นเครื่องมือควบคุมประชากรโลก ผู้เชี่ยวชาญชี้ว่า กระแสต่อต้านโลกตะวันตกเป็นปัจจัยที่ทำให้กลุ่มเหล่านี้ยังคงอยู่ เพราะเปิดช่องให้ปลูกฝังความเชื่อว่าเอชไอวีเป็นทฤษฎีสมคบคิดของศัตรูรัสเซีย.- สำนักข่าวไทย

    เผยสมเด็จพระจักรพรรดิญี่ปุ่น จะงดพระราชกรณียกิจหลังสละราชบัลลังก์

    [​IMG]

    โตเกียว 30 พ.ย.- เจ้าชายอากิชิโน พระราชโอรสพระองค์รองในสมเด็จพระจักรพรรดิอากิฮิโตของญี่ปุ่นทรงเผยว่า พระราชบิดาจะทรงมอบพระราชกรณียกิจทั้งหมดให้แก่เจ้าชายนารุฮิโต มกุฎราชกุมาร หลังจากทรงสละราชบัลลังก์

    เจ้าชายอากิชิโนตรัสเนื่องในวันคล้ายวันประสูติครบ 52 ปี ในวันนี้ว่า สมเด็จพระจักรพรรดิทรงมีพระราชประสงค์ที่จะทรงมอบพระราชกรณียกิจทั้งหมดให้แก่สมเด็จพระจักรพรรดิพระองค์ถัดไป ดังนั้นหากมีผู้ใดกังวลเรื่องจะมีสมเด็จพระจักรพรรดิปฏิบัติพระราชกรณียกิจสองพระองค์ พระองค์ขอให้ความมั่นใจว่าไม่ต้องกังวลในเรื่องนี้ พระองค์อยากให้พระราชบิดาได้พักผ่อนพระวรกายมากที่สุดหลังจากสละราชบัลลังก์ และพร้อมช่วยเหลือพระราชกรณียกิจพระเชษฐาเมื่อเสด็จขึ้นครองราชย์ตามที่พระเชษฐาต้องการ

    สมเด็จพระจักรพรรดิอากิฮิโตจะทรงมีพระชนมพรรษา 84 พรรษา ในวันที่ 23 ธันวาคมนี้ ทรงครองราชสมบัติมาตั้งแต่ 29 ปีก่อน รัฐสภาญี่ปุ่นผ่านร่างกฎหมายเมื่อเดือนมิถุนายนเปิดทางให้ทรงสละราชบัลลังก์ได้เป็นครั้งแรกของประเทศในรอบเกือบ 2 ศตวรรษ คาดว่าการสละราชบัลลังก์จะมีขึ้นในปี 2562.- สำนักข่าวไทย


    ที่มา http://www.tnamcot.com
     
  7. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    น้ำท่วมพัทลุงวิกฤต โรงเรียนให้เด็กกลับบ้าน-ถนนจมบาดาลอื้อ

    826480-01.jpg
    สถานการณ์น้ำท่วมพัทลุงวิกฤต ต่อเนื่อง โรงเรียนต้องให้นักเรียนเดินทางกลับบ้าน ขณะถนนหลายสายจมบาดาล

    สถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดพัทลุง ได้เกิดฝนตกหนักอีกครั้งตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้โดยเฉพาะบริเวณเทือกเขาบรรทัด ตั้งแต่อำเภอป่าบอน อำเภอตะโหมด อำเภอกงหรา อำเภอศรีนครินทร์ อำเภอศรีบรรพต และอำเภอป่าพะยอม ทำให้เกิดน้ำไหลหลากจากเทือกบรรทัดเข้าท่วมพื้นที่ทุกหมู่บ้านของอำเภอกงหรา ระดับน้ำท่วมสูงกว่าทุกครั้งที่ผ่านมาและกระแสน้ำไหลเชี่ยว เส้นทางระหว่างอำเภอถูกตัดขาดหลายสาย ประชาชนได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก

    ล่าสุด ที่โรงเรียนสันติธรรมวิทยามูลนิธิ หรือ ปอเนาะบ้านคู หมู่14 ต.คลองเฉลิม อ.กงหรา นักเรียนต้องอพยพขึ้นไปพักชั้น 2 ของอาคารเรียนหลังมวลน้ำป่าหลากท่วมและเพิ่มระดับ จนทำให้น้ำท่วมหอพักสูงขึ้นจำเป็นต้องอพยพ และที่โรงเรียนควนประกอบ น้ำป่าได้หลากท่วมอาคารเรียน ครูต้องปล่อยเด็กนักเรียนกลับบ้านเพราะหวั่นไม่ปลอดภัยต่อสถานการณ์ ขณะที่โรงเรียนในเขตเทศบาลเมืองพัทลุง ต้องเร่งปล่อยเด็กกลับบ้านก่อนเวลา หลังมีการแจ้งเตือนมวลน้ำจะหลากท่วมพื้นที่ชันในของเทศบาลเมือง ซึ่งพื้นที่อำเภอกงหรา และอีก 10 อำเภอของจังหวัดพัทลุง ในเวลานี้กลับมาวิกฤตอีกครั้ง

    โดยที่บริเวณเส้นทางสายเอเชีย 41 สี่แยกโพธิ์ทอง อำเภอควนขนุน น้ำได้ทะลัก ท่วมผิวถนนจราจรสูงประมาณ 40 ซม. และเส้นทางหลวงสายรอง 4048 จากแยกโพธิ์ทองไปยังตัวอำเภอควนขนุน มีน้ำท่วมผิวจราจรหลายจุด ส่วนเส้นทางหลวง 4164 จากสีแยกโพธิ์ทอง ไปยังอำเภอศรีบรรพต มีน้ำท่วมเป็นทางยาว 1กิโลเมตร รถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ ขณะเดียวมวลน้ำดังกล่าวได้ไหลหลากเข้าท่วมอ.ควนขนุน ระดับน้ำท่วมสูง 1 เมตร ประชาชนได้รับความเดือดร้อนจำนวนมาก ส่วนเส้นทางถนนสายเพชรเกษมฝั่งขาขึ้นขาล่องตรงหลักกิโลเมตรที่ 1191-1192 ช่วงพัทลุง-หาดใหญ่ ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นและทางเจ้าหน้างดให้รถทุกชนิดผ่านเนื่องจากน้ำท่วมสูงและเพิ่มปริมาณขึ้นเรื่อย ๆ

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ.2560

    น้ำท่วมสตูลกระทบซาไก-ประชาชน 200 หลังรีสอร์ท จมบาดาล

    826499-01.jpg

    สถานการณ์น้ำท่วมสตูล กระทบชาวซาไก ขณะรีสอร์ท จมหลายแห่ง พบชาวบ้านเดือดร้อนกว่า 200 ครัวเรือน

    นายสนั่น ศิริสม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลน้ำผุด พร้อมเจ้าหน้าที่อบต.น้ำผุดและชาวบ้านต่างนำเรือคายัคเร่งพายทวนกระแสน้ำไปรับคุณยายวัย 70 ปี ที่อยู่ติดบนบ้านชั้น 2 ท่ามกลางกระแสมวลน้ำที่ไหลแรงและเชี่ยวกราก ในพื้นที่บ้านวังสายทอง หมู่ 10 ตำบลน้ำผุด อำเภอละงู จังหวัดสตูล หลังจากที่มวลน้ำจากบริเวณเทือกเขาบรรทัด ยังคงไหลลงมาอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับชาวมานิ (ซาไก )ที่ต้องลงจากภูเขาที่อาศัยอยู่ ผ่านกระแสน้ำที่เชี่ยวกรากออกมาขอน้ำดื่มจากชาวบ้านในพื้นที่ โดยมีประชาชนและผู้ใจบุญนำมาแจกจ่ายให้เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ซึ่งสถานการณ์ล่าสุด มวลน้ำที่ไหลลงมาจากเทือกเขาบรรทัดนั้นยังคงไหลแรงในบางจุด พื้นที่ลุ่มต่ำและที่พัก รีสอทร์ได้รับความเสียหาย ภาพรวม เกือบ 28 แห่ง รีสอทร์ที่พักถูกน้ำท่วมเกือบ 40 หลัง ขณะที่ท้องฟ้าก็กลับมามืดครึ้มอีกครั้งและมีฝนตกลง ล่าสุดทางมูลนิธิร่มไทรจังหวัดสตูลได้นำเรือท้องแบนลงไปช่วยเหลือชาวบ้านแล้วเพิ่มอีก 1 ลำ

    ด้านนายสนั่น กล่าวว่า มวลน้ำในพื้นที่หมู่ 10 ยังคงไหลเชี่ยวกรากบางจุดน้ำไหลตัดผ่านถนนเข้าหมู่บ้าน ซึ่งมีชาวบ้าน รีสอทร์ที่พักต้องจมน้ำอยู่หลายหลังคาเรือน ภาพรวมพบชาวบ้านกว่า 200 ครัวเรือนได้รับความเดือดร้อนแล้ว

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ.2560

    ปัตตานีเด็กจมน้ำตายอีก รวมเป็น 3 ศพ เซ่นน้ำท่วม

    826529-01.jpg

    เด็กจมน้ำตาย 1 ที่ ต.ดาโต๊ะ อ.หนองจิก ปัตตานี รวมเป็น 3 ศพแล้วน้ำท่วมครั้งนี้ ขณะในพื้นที่ฝนยังตกต่อเนื่อง

    เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองจิก จ.ปัตตานี รับแจ้งเด็กจมน้ำหายบริเวณ คลองบ้านเปี๊ยะ ม.1 ต.ดาโต๊ะ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี จึงระดมกำลังเจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยเหลือ ใช้เวลา หลายชั่วโมงกว่าจะพบเป็นศพ ด.ช. มูฮัมหมัดริฏวาน มามุ อายุ 7 ปี ถูกนำส่งโรงพยาบาลหนองจิก จ.ปัตตานี จากการสอบสวน นายอับดุลรอนิง มามุ พ่อเด็ก ทราบว่า ในช่วงเช้าที่ผ่านมาได้ออกจากบ้าน เพื่อไปหาปลาในคลอง แต่ไม่ทราบว่าลูกชายเดินตามหลังมาด้วยมาทราบตอนที่ตกลงในคลอง จึงเรียกให้ชาวบ้านช่วยพร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่ เข้าช่วยเหลือจนพบตัวเป็นศพ ทั้งนี้สรุปรวม จ.ปัตตานี มีการเสียชีวิต จากเหตุจมน้ำ 3 ราย ที่อ.ยะรัง 2 รายและ อ.หนองจิก 1ราย

    สำหรับสถานการณ์ท่วมในพื้นที่ จ.ปัตตานี ซึ่งเป็นพื้นที่รองรับน้ำจาก จ.ยะลาประกอบกับในพื้นที่ยังคงมีน้ำฝนตกลงมากอย่างต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เกิดน้ำท่วมบ้านเรือน ถนนและพื้นที่เกษตรจำนวนมาก

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ.2560

    อำเภอสะเดา น้ำท่วมซ้ำรอบที่ 3 โรงพยาบาลกระทบ

    826519-02.jpg
    อำเภอสะเดาน้ำท่วมซ้ำรอบที่ 3 โรงพยาบาลสะเดาได้รับผลกระทบ รวมทั้งตามหมู่บ้านต่างๆ ทหารลงพื้นที่ช่วยเหลือ

    พื้นที่อ.สะเดาได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมเป็นครั้งที่ โดยในวันนี้ที่โรงพยาบาลสะเดาน้ำได้ไหลเอ่อเข้าท่วมลานจอดรถและบริเวณบ้านพักเจ้าหน้าที่อย่างรวดเร็ว โดยน้ำท่วมสูงประมาณ 70 เซนติเมตร แต่ยังไม่ส่งผลกระทบกับการให้บริการแก่ประชาชนส่วนที่บ้านน้ำลัด หมู่ที่ 2 ต.สำนักแต้ว อ.สะเดา จ.สงขลาซึ่งเป็นพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซากมาเกือบสองอาทิตย์ น้ำได้เอ่อล้นท่วมถนนและบ้านเรือนประมาณ ช่วง02.00 น.ที่ผ่านมาซึ่งระดับน้ำสูงประมาณ 50 -100 เซนติเมตร ซึ่งชาวบ้านที่สัญจรไปมาต้องใช้ความระมัดระวังในการสัญจรเป็นอย่างมาก และหลายคนเริ่มซื้ออาหารแห้งมาตุนไว้เพราะยังไม่มั่นใจกับสถานการณ์ ซึ่งในวันนี้ทางกองพันพัฒนาที่ 4 ค่ายรัตนพลได้จัดกำลังร่วมกับ ทหารร้อย ร. 5021 ออกให้ความช่วยเหลือและบริการประชาชน รวมถึงขนย้ายผู้ป่วยไปในที่ปลอดภัย

    ด้านนายราเมศ มณีช่วงกุล หัวหน้าฝ่ายบริหารงานทั่วไป อบต.สำนักแต้วเปิดเผยว่า ขณะนี้บ้านน้ำลัดได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วมในครั้งนี้แล้วประมาณ 100 ครัวเรือน ซึ่งส่วนใหญ่กำลังขาดแคลนน้ำสะอาดสำหรับใช้บริโภคและอุปโภค ซึ่งกำลังประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการให้ความช่วยเหลือ โดยน้ำท่วมในครั้งนี้ถือว่ามากกว่าในปีก่อนๆ ซึ่งบางหมู่บ้านที่อยู่ติดกันอย่างเช่นบ้านควนพลา ม.7 ถนนสายหลักถูกน้ำท่วมจนไม่สามารถใช้สัญจรไปมาได้ ต้องเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่นซึ่งไกลกว่าสำหรับสถานการณ์โดยรวมในวันนี้หากไม่มีฝนตกเพิ่มเติมเชื่อว่าสถานการณ์จะเริ่มคลี่คลาย ส่วนการช่วยเหลือในช่วงเย็นจะมีเทศบาลเมืองสะเดา อบต.สำนักแต้ว และกองพันพัฒนาที่4 ค่ายรัตนพล นำน้ำดื่มและข้าวกล่องไปแจกให้แก่ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ.2560

    ผวจ.ยะลา มอบถุงยังชีพช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม

    826490-01.jpg

    ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม ในอ.เมือง พบมีผู้ได้รับกระทบภาพรวม 8.5 หมื่นคน

    ที่ ม.4 ต.ท่าสาป อ.เมือง จ.ยะลา นายอนุชิต ตระกูลมุทุตา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา พร้อมด้วยนายก้องสกุล จันทราช นายอำเภอเมืองยะลา ร่วมลงพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วม ใน ม.4 ต.ท่าสาป และบ้านบาโด ม.3 ต.ยุโป อำเภอเมืองยะลา จ.ยะลา เพื่อมอบถุงยังชีพ อาหารแห้ง น้ำ ข้าวสาร จำนวน 500 ชุด แก่ประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ดังกล่าว โดยมี นายมะสือดี หะยีปิ นายกเทศบาลตำบลท่าสาป นายปรีชา สมบูรณ์แก้ว กำนันตำบลยุโป และผู้ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยน้ำท่วมรับมอบถุงยังชีพ

    ด้าน นายอนุชิต กล่าวว่า หลังฝนตกหนักต่อเนื่องในพื้นที่จังหวัดยะลา ทั้ง 8 อำเภอ 54 ตำบล 282 หมู่บ้าน 2 ชุมชน ทำให้ประชาชนได้รับผลกระทบ 21,266 ครัวเรือน 85,419 คน ซึ่งหลังจากนี้ทางจังหวัดก็จะดูแลให้ความช่วยเหลือต่อไปจนกว่าน้ำจะลดเข้าสู่ภาวะปกติ และจะเข้าไปซ่อมแซม ฟื้นฟู ให้ประชาชนได้กลับมาใช้ชีวิตตามปกติ ด้านสัตว์เลี้ยง เกษตร และอื่นๆ ก็ได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปสำรวจ และให้ลงทะเบียนขอรับความช่วยเหลือต่อไป

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ.2560


    น้ำท่วมสงขลา หลายอำเภอยังวิกฤต ชาวบ้านต้องใช้เรือ

    826458-01.jpg
    น้ำท่วมสงขลา หลายอำเภอยังวิกฤต ชาวบ้านต้องใช้เรือสัญจรเข้าออก - ย้ายวัวควายมาเลี้ยงบนถนน

    สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.เทพา จ.สงขลา ขณะนี้พื้นที่ในเขตตัวเมืองเทพายังคงถูกน้ำท่วมหนักต่อเนื่องมานาน 3 วัน ทั้งสถานที่ราชการ บ้านเรือนประชาชนและร้านค้า แต่ระดับน้ำเริ่มทรงตัวเนื่องจากฝนเริ่มทิ้งช่วง ส่วนถนนสายเทพา-ลำไพล ขณะนี้รถใหญ่เริ่มที่จะสัญจรได้แล้ว แต่สภาพน้ำท่วมในพื้นที่อ.เทพา อาจจะยืดเยื้ออีกหลายวันเนื่องจากระดับน้ำยังสูง ส่วน ปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ตั้งแต่อ.ระโนด กระแสสินธุ์ สทิงพระ และสิงหนคร ขณะนี้ระดับน้ำยังคงเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากน้ำในทะเลสาบสงขลาหนุนเข้าท่วม โดยหนึ่งในพื้นที่ที่ถูกน้ำท่วมหนักคือต.ท่าหิน บ้านที่อยู่ในที่ลุ่มต่ำ ต้องจมอยู่ในน้ำและต้องใช้เรือในการเดินทางเข้าออกหมู่บ้าน เพราะถนนถูกน้ำท่วม ระดับน้ำบางจุดสูงกว่า 1 เมตร นาข้าวมากกว่า100 ไร่ ถูกน้ำท่วม

    ชาวบ้านต้องอพยพสัตว์เลี้ยง เช่น วัวและควาย เลี้ยงบนถนนเป็นการชั่วคราว กว่า 120 ตัว ซึ่งขณะนี้ความช่วยเหลือยังเข้าไปไม่ถึง ส่วนน้ำในคลองระโนด ได้ล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่เขตเทศบาลตำบลระโนด จ.สงขลาแล้ว เป็นผลมาจากน้ำในทะเลสาบสงขลาที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ชาวบ้านที่อยู่ติดคลองระโนดถูกน้ำหนุนท่วมบ้านต้องเร่งเคลื่อนย้ายสิ่งของจำเป็นออกจากบ้าน เช่นเดียวกับในตลาดที่บรรดาพ่อค้าแม่ค้าต้องขายของอยู่ท่ามกลางสภาพน้ำท่วม ส่วนโรงเรียนบ้านระโนดต้องหยุดเรียนชั่วคราว ในขณะที่ตำรวจสภ.ระโนดได้เข้ามาช่วยเหลือประชาชนในด้านจราจรพร้อมกับนำเรือท้องแบนเตรียมพร้อมสำหรับเข้าพื้นที่ช่วยเหลือประชาชน

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ.2560


    น้ำป่าเขาบรรทัด ผ่านคลองใน อ.ลานสกา ต่อเนื่อง

    826425-01.jpg

    น้ำจากเขาบรรทัด หลากผ่านคลองสำคัญใน อ.ลานสกา 2 สายไปยัง อ.เมือง - ร่อนพิบูลย์ - พระพรหม ต่อเนื่อง

    นายสำคัญ อรทัย นายอำเภอลานสกา จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ขณะนี้มวลน้ำจากเทือกเขาบรรทัดได้หลากผ่านคลองท่าดี ไปยัง อ.เมืองนครศรีธรรมราช และ คลองเสาธง ไปยัง อ.ร่อนพิบูลย์, พระพรหม เบื้องต้น ที่ อ.ลานสกาไม่ได้รับผลกระทบมากนัก แต่มวลน้ำก้อนนี้จะส่งผลให้อำเภอตอนล่างทั้ง 3 แห่งได้รับผลกระทบ เนื่องจากตลิ่งของคลองในเขต อ.ลานสกา ค่อนข้างสูง ประกอบกับลักษณะการไหลของน้ำเป็นแบบมาเร็วไปเร็ว แต่อาจจะมีบางจุดที่ประสบปัญหาตลิ่งพังเสียหายจากภาวะน้ำไหลแรง

    สำหรับ อ.ลานสกา ปัจจุบัน ยังไม่พบพื้นที่ประสบน้ำท่วมรุนแรง มีเพียงที่ ต.ขุนทะเล ที่มีน้ำท่วมขังเล็กน้อย แต่หากฝนยังตกต่อเนื่องไปอีกระยะ คาดว่า อ.ลานสกา ก็อาจจะได้รับผลกระทบด้วยเช่นกัน

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ.2560

    น้ำป่าหลากท่วม ถ.เพชรเกษม-โรงเรียนที่พัทลุงวิกฤติ

    826380-01.jpg
    น้ำป่าหลากท่วมถนนเพชรเกษม โรงเรียน และ บ้าน ประชาชนในจ.พัทลุง ยังวิกฤติ สูงสุด 1.20 เมตร

    สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดพัทลุง ยังคงมีฝนตกหนักในทุกอำเภอ ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา น้ำป่าจากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาบรรทัดพัทลุงที่ไหลหลาก ลงมาทางอำเภอตะโหมด ได้ไหลหลากท่วมถนนสายหลัก คือ ถ.เพชรเกษม ทั้งฝั่งขาขึ้นและขาล่อง เป็นระยะทางยาวกว่า 400 เมตร ในพื้นที่ หมู่1,9 ของตำบลเขาชัยสน อำเภอเขาชัยสน และหมู่ 8,13 ตำบลโคกสัก อำเภอบางแก้ว จังหวัดพัทลุง ทำให้น้ำหลากท่วมพื้นผิวจราจร 20-30 เซนติเมตร รถเล็กต้องใช้ความระมัดระวังในการเดินทาง

    รวมถึงอาจจะต้องหลีกเลี่ยงไปใช้ถนนสายอื่นแทน ทั้งนี้ ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขาชัยสน ลงพื้นที่เคลียร์ และอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้เส้นทาง เพื่อความปลอดภัย ในขณะที่จุดดังกล่าว ระดับน้ำยังเพิ่มขึ้น และได้ไหลหลากเข้าท่วมโรงเรียนบ้านโคกยา ซึ่งทางโรงเรียนยังคงทำการปิดการเรียนการสอน ติดต่อกันเป็นวันที่ 3 ส่วนบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ใกล้จุดดังกล่าว ล่าสุดพบมีน้ำท่วมสูงกว่า 1.20 ม. จนชาวบ้านคลองอีโต จำนวน 12 ครอบครัว ต้องอพยพขนย้ายสิ่งของมาพักอาศัยอยู่ริมถนน เนื่องจากน้ำท่วมบ้านจนเกือบถึงหลังคาแล้ว


    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ.2560

    ชายเล่าวินาทีระทึก ขับรถตกถนนขาด ที่ อ.เทพา ไร้เจ็บ

    826408-01.jpg

    ชายเล่าวินาทีระทึก ขับรถตกถนนขาดที่ อ.เทพา จ.สงขลา โชคดีปลอดภัย

    ที่ จ.สงขลา ฝนที่ตกหนักต่อเนื่องมาเกือบ1สัปดาห์ทำให้เกิดกระแสน้ำกัดเซาะถนนทางหมายเลข43 หรือถนนสายเอเชีย สายสงขลา-ปัตตานี ฝั่งขาลงจ.ปัตตานีบริเวณบ้านเขาน้อย ม.8 ต.สะกอม อ.เทพา จนขาดระยะทางยาวประมาณ 3 เมตรและลึก 3 เมตร เนื่องจากใต้ผิวถนนมีการใส่ท่อลอดเอาไว้ 2 แถว ซึ่งเป็นช่องทางผ่านของน้ำ และยังทำให้รถเก๋งยี่ห้อซูซูกิสีดำ หมายเลขทะเบียน ขม 7379 สงขลา ที่วิ่งผ่านมาและเบรคไม่ทันพุ่งตกลงไปในช่องถนนที่ขาดแต่โชคดีที่นาย บุรฉัตร จันทร์ประเสริฐ อายุ 37 ปี คนขับปลอดภัย

    และเจ้าหน้าที่ต้องปิดเส้นทางนี้ชั่วคราวและเปลี่ยนไปใช้ช่องทางขึ้นล่องสงขลา-ปัตตานี เพียงเส้นเดียว ด้านนายบุรฉัตร เล่าเหตุการณ์นาทีระทึกให้ฟังว่า ช่วงเกิดเหตุประมาณ 04.00 น. ได้ขับรถจาก จ.ชุมพร เพื่อเดินทางไปเยี่ยมแม่ที่ อ.ยะรัง ปัตตานี เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุถนนค่อนข้างมืดและเห็นทางที่ขาดในระยะกระชั้นชิดเบรกไม่ทัน ประกอบกับถนนลื่นทำให้รถพุ่งตกลงไปในทางแยก แม้ว่าก่อนที่จะถึงจุดที่ถนนขาดจะมีเจ้าหน้าที่พยายามโบกมือส่งสัญญาณ แต่ยืนอยู่คนเดียวจึงไม่กล้าจอดและขับรถเลยมาจนมาประสบเหตุดังกล่าว

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ.2560

    อุตุฯเตือน ใต้ตอนล่างฝนยังหนักมาก-ไทยตอนบนเย็น

    826347-01.jpg
    กรมอุตุฯ เตือน ภาคใต้ตอนล่าง ฝนยังหนักมากหลายแห่ง ส่วน ประเทศไทยตอนบนเย็น ขณะที่ กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อุณหภูมิต่ำสุด 24 องศา

    พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ภาคใต้ยังคงมีฝนตกชุกหนาแน่นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยเตรียมการป้องกันและระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนตกสะสมที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่งไว้ด้วย สำหรับพื้นที่ที่มีน้ำท่วมอยู่แล้วยังคงต้องเฝ้าระวังต่อไปอีก ส่วนบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 1 ธ.ค. 60 และประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังอันตรายจากคลื่นที่ซัดเข้าหาฝั่งไว้ด้วย

    สำหรับบริเวณความกดอากาศสูงระลอกใหม่ได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศจีนตอนกลางแล้ว คาดว่าจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยในวันพรุ่งนี้ (1 ธ.ค. 60) ลักษณะเช่นนี้จะทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนืออุณหภูมิลดลง 2-4 องศาเซลเซียส กับมีลมแรงและมีอากาศเย็น ส่วนภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑลจะได้รับผลกระทบในระยะต่อไป

    ขณะที่ กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีเมฆบางส่วนกับมีฝนเล็กน้อยบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-33 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.


    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ.2560

    ที่มา http://www.innnews.co.th
     
  8. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! เกาหลีเหนือ-สหรัฐ เปิดฉากจัดหนักยั่วยุ


    เผยแพร่เมื่อ 29 พ.ย. 2017
     
  9. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    แผ่นดินไหว 6 ทางตะวันออกเฉียงใต้ของอิหร่าน

    1512098769321-960x0.jpg
    เตหะราน 1 ธ.ค.- เกิดแผ่นดินไหวขนาด 6 ทางตะวันออกเฉียงใต้ของอิหร่านในวันนี้ และเกิดแรงสั่นสะเทือนขนาด 5 ตามมาในเวลา 10 นาที

    สำนักสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐ (ยูเอสจีเอส) แจ้งว่า แผ่นดินไหวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 06.32 น.วันนี้ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับเวลา 09.32 น.วันนี้ตามเวลาในไทย ศูนย์กลางแผ่นดินไหวลึกเพียง 10 กิโลเมตร อยู่ห่างจากเมืองเคอร์มานไปทางเหนือค่อนตะวันออกเฉียงเหนือ 58 กิโลเมตร เมืองนี้มีประชากรกว่า 821,000 คน เดิมยูเอสจีเอสแจ้งตัวเลขแผ่นดินไหวที่ 6.3 ขณะที่ศูนย์เตือนภัยสึนามิในมหาสมุทรแปซิฟิกแจ้งว่า ศูนย์กลางแผ่นดินไหวลึก 33 กิโลเมตร ล่าสุดยูเอสจีเอสรายงานว่า เกิดแรงสั่นสะเทือนหลังแผ่นดินไหวขนาด 5 ในพื้นที่เดียวกันในเวลา 06.43 น.ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับเวลา 09.43 น.วันนี้ตามเวลาในไทย หรือห่างจากแผ่นดินไหวครั้งแรกเพียง 10 นาที.- สำนักข่าวไทย

    แผ่นดินไหวอิหร่านขนาด 6 วันนี้ มีคนเจ็บและบ้านเรือนเสียหาย

    [​IMG]
    เตหะราน 1 ธ.ค.- แผ่นดินไหวขนาด 6 ทางตะวันออกเฉียงใต้ของอิหร่านวันนี้ทำให้มีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 42 คน บ้านเรือนพังเสียหาย ส่วนใหญ่เป็นบ้านดิน แต่ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต

    สำนักข่าวฟารส์ ซึ่งเป็นสำนักข่าวกึ่งทางการอิหร่านรายงานว่า คณะกู้ภัยและผู้เชี่ยวชาญพร้อมสุนัขดมกลิ่น รวมทั้งหน่วยงานในกองกำลังพิทักษ์อิหร่านและกองกำลังทหารอาสาได้เดินทางไปยังจุดที่เกิดแผ่นดินไหวใกล้เมืองเคอร์มานในจังหวัดเคอร์มานแล้ว ขณะที่สถานีโทรทัศน์ของรัฐรายงานว่า ชาวเมืองเคอร์มานและเมืองใกล้เคียงพากันออกจากบ้านเพราะเกิดแรงสั่นสะเทือนกว่า 30 ครั้งหลังเกิดแผ่นดินไหวขนาด 6 เมื่อเวลา 06.32 น.วันนี้ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับเวลา 09.32 น.วันนี้ตามเวลาในไทย เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นเผยว่า มีบ้านเรือนพังเสียหายใน 8 หมู่บ้าน แต่ยังไม่ได้รับรายงานผู้เสียชีวิต หน่วยกู้ภัยและบรรเทาทุกข์ขององค์การเสี้ยวเดือนแดงอิหร่านเผยว่า มีผู้บาดเจ็บ 42 คน ขณะนี้ได้เร่งส่งที่พักชั่วคราว อาหารและน้ำดื่มไปยังพื้นที่ประสบภัยแล้ว เพราะมีรายงานว่าน้ำไฟถูกตัด

    อิหร่านมีรอยเลื่อนแผ่นดินไหวพาดผ่านหลายรอย จึงเสี่ยงเกิดแผ่นดินไหวมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก จังหวัดเคอร์มานเคยเกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.6 ในปี 2546 ทำลายเมืองบาม ซึ่งเป็นเมืองโบราณพังราบเป็นหน้ากลอง มีผู้เสียชีวิตมากถึง 31,000 คน ส่วนเมื่อเดือนที่แล้วเพิ่งเกิดแผ่นดินไหวขนาด 7.3 ในจังหวัดเคอร์มานชาห์ ทางตะวันตกของประเทศด้านติดกับอิรัก มีผู้เสียชีวิต 530 คน บาดเจ็บหลายพันคน.- สำนักข่าวไทย

    ไฟไหม้ตึกสูงในจีน เสียชีวิต 6 คน

    1512104090834-960x0.jpg

    ปักกิ่ง 1 ธ.ค.- สื่อทางการจีนรายงานว่า ไฟไหม้ตึกสูงที่เมืองเทียนจินทางภาคเหนือของจีนเช้าตรู่วันนี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 6 คน และบาดเจ็บ 5 คน

    สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เพลิงไหม้ชั้นที่ 38 ของอาคารชุดเมื่อเวลา 04.00 น.ใกล้ใจกลางเมืองเทียนจิน และสามารถดับไฟลงได้แล้ว เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุไฟไหม้น่าจะมาจากวัสดุที่ใช้ในการซ่อมแซมอาคาร สถานีโทรทัศน์ซีซีทีวีรายงานว่า คนงานที่กำลังอยู่ในส่วนต่อเติมก่อสร้างอยู่ในกลุ่มผู้เสียชีวิตด้วย ที่ผ่านมาเกิดเหตุไฟไหม้หลายครั้งในจีน โดยมีผู้เสียชีวิต 19 คน จากเหตุเพลิงไหม้ที่กรุงปักกิ่งเมื่อเดือนที่แล้ว .- สำนักข่าวไทย


    เหตุไฟไหม้ตึกสูงที่เมืองเทียนจินของจีน เสียชีวิตเพิ่มเป็น 10 ราย

    1512117047210-960x0.jpg
    จีน 1 ธ.ค.-เหตุเพลิงไหม้อาคารสูงระฟ้าในเมืองเทียนจินของจีน มีผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 10 คนแล้ว

    อาคารดังกล่าวเป็นทั้งอาคารสำนักงานและที่อยู่อาศัย สำนักงานดับเพลิงรายงานว่า ไฟเริ่มปะทุขึ้นเมื่อเวลา 04.00 น.วันนี้ ตามเวลาท้องถิ่น และต้องใช้เวลาดับเพลิงเกือบ 3 ชั่วโมง ขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุของเพลิงไหม้ แต่มีการควบคุมผู้ต้องสงสัย 1 คน ไว้สอบปากคำ ก่อนหน้านี้ เมื่อปี 2558 เคยเกิดเหตุระเบิดรุนแรงภายในอาคารเก็บสารเคมีแห่งหนึ่งในเมืองเทียนจิน ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 173 คน.-สำนักข่าวไทย

    มีผู้เสียชีวิต 16 คน สูญหาย 100 คน จากพายุถล่มอินเดียและศรีลังกา

    1512115256916.jpg

    นิวเดลี 1 ธ.ค.- ไซโคลนกำลังแรงพัดกระหน่ำทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 16 คน และสูญหายนับร้อยคนทั่วอินเดียและศรีลังกา ต้นไม้หักโค่นและไฟดับ กระทบประชาชนนับล้านคน ท่ามกลางประกาศเตือนวันนี้ว่า พายุจะทวีกำลังแรงขึ้น

    เจ้าหน้าที่ภัยพิบัติกล่าวว่า มีผู้เสียชีวิต 9 คนในอินเดีย และอีก 7 คนในศรีลังกา ส่วนใหญ่ถูกต้นไม้โค่นทับจากพายุที่มีลมกระโชกแรงสูงสุด 130 กิโลเมตร/ชั่วโมง นางนีร์มาลา สิทารามาน รัฐมนตรีกลาโหมอินเดียกล่าวว่า ทางการได้ส่งเรือรบออกช่วยค้นหาเรือประมงที่สูญหายทางชายฝั่งพื้นที่ตะวันออกเฉียงใต้ท่ามกลางคลื่นแรง เจ้าหน้าที่อินเดียอีกคนกล่าวว่า ลูกเรือราว 100 คน อยู่บนเรือที่สูญหาย ขณะมีความกังวลต่อความปลอดภัยของพวกเขา พายุไซโคลนทำให้ฝนตกและลมกระโชกแรง ต้องปิดโรงเรียนหลายโรงในเมืองเจนไนเมืองชายฝั่งอินเดียที่มีประชากร 7 ล้านคน เมื่อปี 2542 ประชาชนกว่า 8,000 คนเสียชีวิตจากพายุไซโคลนพัดถล่มรัฐโอริสสาทางตะวันออกของอินเดีย.- สำนักข่าวไทย

    ตอลีบานปากีสถานสวมบุรกา บุกวิทยาลัย มีคนเจ็บ-ตายกว่า 40 คน

    [​IMG]
    เปชวาร์ 1 ธ.ค.- กลุ่มตอลีบานปากีสถานสวมชุดบุรกาที่ปกปิดร่างกายทั้งตัวบุกเข้าไปในวิทยาลัยการเกษตรแห่งหนึ่งในเมืองเปชวาร์ของปากีสถานพร้อมอาวุธ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 9 คน บาดเจ็บ 35 คน

    ฝ่ายสารนิเทศกองทัพปากีสถานแจ้งว่า ตำรวจและทหารที่ได้รับแจ้งไปยังที่เกิดเหตุสามารถสังหารกลุ่มคนร้ายได้ทั้งหมด เหตุเกิดที่สถาบันฝึกการเกษตรในเมืองเปชวาร์ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ โฆษกกลุ่มตอลีบานปากีสถานอ้างว่า ทางกลุ่มเป็นผู้ก่อเหตุ เป้าหมายเป็นที่หลบซ่อนของหน่วยข่าวกรองกองทัพปากีสถาน

    ตำรวจเมืองเปชวาร์เผยว่า กลุ่มคนร้ายนั่งรถสามล้อเครื่องมายังวิทยาลัย พรางตัวด้วยการสวมชุดบุรกาที่เป็นชุดของสตรี จากนั้นได้ยิงเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยบาดเจ็บก่อนบุกเข้าไปข้างใน นักศึกษาที่ถูกยิงบาดเจ็บคนหนึ่งเผยว่า ปกติแล้ววิทยาลัยมีนักศึกษาเกือบ 400 คน แต่ช่วงนี้เหลือเพียง 120 คน เนื่องจากส่วนใหญ่กลับบ้านในช่วงวันหยุดยาว กลุ่มคนร้ายบุกเข้ามาในช่วงที่ทุกคนกำลังนอนหลับ เขาตื่นขึ้นมาเห็นคนวิ่งหนีและตะโกนว่าตอลีบานบุก กลุ่มตอลีบานปากีสถานเคยก่อเหตุนองเลือดในเมืองนี้มาก่อน ด้วยการกราดยิงในโรงเรียนของกองทัพเมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2557 มีเด็กและครูเสียชีวิตมากถึง 134 คน.- สำนักข่าวไทย

    ระเบิดและไฟไหม้ที่โรงงานเคมีในญี่ปุ่น บาดเจ็บ 14 คน

    1512096890641-960x0.jpg

    โตเกียว 1 ธ.ค.- เจ้าหน้าที่กู้ภัยญี่ปุ่นแจ้งว่า มีผู้บาดเจ็บ 14 คนจากเหตุระเบิดและไฟไหม้ที่โรงงานเคมีแห่งหนึ่งทางตอนกลางของประเทศในวันนี้ ทางการต้องสั่งอพยพชาวบ้านละแวกใกล้เคียงโดยทันที

    เจ้าหน้าที่แผนกดับเพลิงเมืองฟูจิเผยว่า ยังไม่ทราบอาการผู้บาดเจ็บว่าสาหัสเพียงใด และได้สั่งอพยพคนในรัศมี 100 เมตรจากโรงงาน เจ้าหน้าที่เผยว่า ยังไม่ทราบชัดเจนว่าโรงงานนี้ผลิตสารเคมีประเภทใด และยังไม่มีข้อมูลว่าจะมีสารเคมีปนเปื้อนหรือก่อมลพิษหรือไม่ รถดับเพลิง 17 คัน และพนักงานดับเพลิงเกือบ 60 คนกำลังช่วยกันดับไฟ ภาพข่าวทางสถานีโทรทัศน์เห็นกลุ่มควันดำหนาพวยพุ่งจากโรงงานขึ้นสู่ท้องฟ้า เป็นโรงงานของอาราคาวา เคมิคัล อินดัสตรีส์ที่ผลิตสารเคมีให้แก่ธุรกิจผลิตกระดาษ เมืองฟูจิที่ตั้งของโรงงานที่เกิดเหตุอยู่เชิงเขาภูเขาไฟฟูจิ ห่างจากกรุงโตเกียวไปทางตะวันตกราว 100 กิโลเมตร.- สำนักข่าวไทย

    ฟิลิปปินส์ระงับใช้วัคซีนป้องกันไข้เดงกี่ขนานแรกของโลก

    1512123690971-960x0.jpg

    มะนิลา 1 ธ.ค.- ฟิลิปปินส์สั่งระงับการใช้วัคซีนป้องกันไข้เดงกี่ขนานแรกของโลก หลังจากผู้ผลิตเตือนว่า วัคซีนนี้อาจทำให้ผู้ไม่เคยติดเชื้อมาก่อนมีอาการทรุดหนักลง

    ซาโนฟี ผู้ผลิตยารายใหญ่ของฝรั่งเศสแจ้งเมื่อวันพุธว่า เดงวาเซีย ซึ่งเป็นวัคซีนป้องกันไข้เดงกี่ของบริษัทอาจทำให้ผู้ไม่เคยติดเชื้อไวรัสเดงกี่มาก่อนมีอาการทรุดหนักลง ฟิลิปปินส์ซึ่งเป็นประเทศแรกที่เริ่มใช้วัคซีนขนานนี้ในวงกว้าง โดยได้ฉีดให้แก่เด็กไปแล้วกว่า 733,000 คนตั้งแต่ปีก่อนประกาศระงับการฉีดวัคซีนตั้งแต่วันนี้ นายฟรันซิสโก ดูเก รัฐมนตรีสาธารณสุขฟิลิปปินส์กล่าวว่า กระทรวงจะหารือกับผู้เชี่ยวชาญ ผู้เกี่ยวข้องและองค์การอนามัยโลก อย่างไรก็ดี จนถึงขณะนี้กระทรวงยังไม่ได้รับรายงานว่ามีผู้รับวัคซีนติดเชื้อเดงกี่รุนแรง และการที่ซาโนฟีแจ้งว่า วัคซีนนี้เป็นประโยชน์กับผู้เคยติดเชื้อเดงกี่มาก่อน แต่ผู้ที่ไม่เคยติดเชื้อมาก่อนอาจมีอาการทรุดหนักลงเมื่อติดเชื้อในภายหลังนั้น ไม่ได้หมายความว่าจะเกิดขึ้นกับทุกราย อย่างไรก็ตาม กระทรวงจะเพิ่มการเฝ้าติดตามผู้รับวัคซีนและจะสอบสวนหากพบว่ามีผู้ป่วยหนักหลังฉีดวัคซีน ปีที่แล้วฟิลิปปินส์มีผู้เสียชีวิตเพราะเดงกี่กว่าพันคนจากผู้ติดเชื้อกว่า 21,000 คน

    ด้านองค์การอนามัยโลกแถลงว่า เพื่อเป็นการป้องกันล่วงหน้า ขอแนะนำให้ใช้วัคซีนเดงวาเซียกับผู้ที่เคยติดเชื้อมาก่อนเท่านั้น กลุ่มที่ปรึกษาเรื่องวัคซีนขององค์การอนามัยโลกจะหารือภายในสองสัปดาห์ว่าควรระงับการใช้วัคซีนขนานนี้ต่อไปหรือไม่.-สำนักข่าวไทย


    ชี้เกาหลีเหนือ ทดสอบขีปนาวุธชนิดใหม่

    [​IMG]
    เกาหลีใต้ 1 ธ.ค.-เกาหลีใต้ ชี้ขีปนาวุธที่เกาหลีเหนือ ทดสอบเมื่อสองวันก่อน เป็นขีปนาวุธข้ามทวีปชนิดใหม่ ขณะที่รัสเซียกล่าวหาสหรัฐเป็นฝ่ายยั่วยุเกาหลีเหนือ

    กระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้ ระบุ ขีปนาวุธฮวาซอง 15 ที่เกาหลีเหนือ ทดสอบไปเมื่อวันพุธที่ผ่านมา เป็นขีปนาวุธข้ามทวีป หรือ ไอซีบีเอ็ม ชนิดใหม่ ที่มีสามารถทำลายล้างได้ไกลกว่า 13,000 กิโลเมตร สอดคล้องกับความเห็นของผู้เชี่ยวชาญในสหรัฐ ที่ระบุว่า การทดสอบขีปนาวุธล่าสุดของเกาหลีเหนือ ชี้ให้เห็นว่าเกาหลีเหนือประสบความสำเร็จในการพัฒนาขีปนาวุธที่สามารถโจมตีเป้าหมายในสหรัฐได้ทุกแห่ง

    ขณะเดียวกัน นายเซอร์เก ลาฟรอฟ รัฐมนตรีต่างประเทศรัสเซีย กล่าวหาสหรัฐว่า พยายามยั่วยุให้เกาหลีเหนือเร่งพัฒนาโครงการขีปนาวุธ นายลาฟรอฟ ยังปฏิเสธที่จะตัดสัมพันธ์กับเกาหลีเหนือตามข้อเรียกร้องของทูตสหรัฐประจำสหประชาชาติ ที่ต้องการให้ประเทศต่างๆ ผนึกกำลังโดดเดี่ยวและกดดันเกาหลีเหนือ ให้ยอมยุติโครงการพัฒนานิวเคลียร์และขีปนาวุธ ล่าสุด นายซิกมาร์ เกเบรียล รัฐมนตรีต่างประเทศเยอรมนี ประกาศจะลดความสัมพันธ์ทางการทูตกับเกาหลีเหนือ หลังร่วมหารือกับนายเร็กซ์ ทิลเลอร์สัน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐ.-สำนักข่าวไทย

    ส.ส.รัสเซีย จะอภิปรายเรื่องห้ามสื่ออเมริกันเข้าสภา

    1512126657315-960x0.jpg

    มอสโก 1 ธ.ค.- ส.ส.รัสเซียจะอภิปรายญัตติห้ามสื่ออเมริกันเข้าสภาผู้แทนราษฎร เพื่อตอบโต้ที่สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐห้ามสื่อรัสเซียเข้าสภาเช่นกัน

    นางโอลกา ซาวาสเตียโนวา ประธานคณะกรรมการกฏและระเบียบในสภาผู้แทนราษฎรรัสเซียเผยกับสำนักข่าวเรียว่า คณะกรรมการจะพิจารณาญัตติในวันจันทร์เรื่องห้ามผู้สื่อข่าวของสื่ออเมริกันทั้งหมดเข้าสภาผู้แทนราษฎรหรือสภาดูมา จากนั้นจะส่งญัตติเข้าสู่การอภิปรายของสภาดูมาในวันอังคารหรือวันพุธ นางซาวาสเตียโนวาซึ่งสังกัดพรรครัฐบาลที่ครองเสียงข้างมากในสภาเผยด้วยว่า ญัตตินี้เป็นการตอบโต้ที่สหรัฐห้ามสื่อรัสเซียเข้าสภาผู้แทนราษฎร

    สถานีโทรทัศน์รัสเซียทูเดย์หรืออาร์ทีนำจดหมายของคณะกรรมการบริหารห้องผู้สื่อข่าววิทยุโทรทัศน์ในสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐมาออกอากาศเมื่อคืนวันพุธ เนื้อหาจดหมายระบุว่าอาร์ทีถูกเพิกถอนบัตรผู้สื่อข่าวสภาแล้ว เนื่องจากถูกทางการสหรัฐขึ้นทะเบียนเป็นสายลับต่างชาติตามที่เจ้าหน้าที่ข่าวกรองสหรัฐกล่าวหาว่าพยายามแทรกแซงการเลือกตั้งสหรัฐเมื่อปีก่อน ด้านประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินของรัสเซียลงนามร่างกฎหมายช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาอนุญาตให้ทางการขึ้นทะเบียนสื่อต่างชาติบางแห่งว่าเป็นสายลับต่างชาติ.-สำนักข่าวไทย

    ศาลญี่ปุ่นตัดสินจำคุกตลอดชีวิต อดีตนาวิกโยธินสหรัฐฆ่าข่มขืนสาวโอกินาวา

    1512120412554-960x0.jpg
    โตเกียว 1 ธ.ค.- ศาลญี่ปุ่นพิพากษาวันนี้ให้อดีตนาวิกโยธินสหรัฐที่ต้องข้อหาฆ่าและข่มขืนในคดีฆาตกรรมหญิงชาวโอกินาวา ต้องโทษจำคุกตลอดชีวิต

    ศาลแขวงนาฮะพบว่า นายเคนเนธ ชินซาโต อดีตนาวิกโยธินมีความผิดฐานทิ้งร่างเหยื่อ โดยพบศพหญิงวัย 20 ปี ในป่าเมื่อเดือนพฤษภาคม หลังจากเมื่อ 3 สัปดาห์ก่อน ได้รับแจ้งว่าเธอสูญหายไประหว่างออกมาเดิน นายชินซาโตถูกกล่าวหาว่าใช้ไม้ทุบเข้าที่ศรีษะของหญิงสาวเพื่อหวังข่มขืนและใช้มีดปาดคอจนเสียชีวิต เขาให้การรับสารภาพข่มขืนเหยื่อและทิ้งศพไว้ แต่เขาปฏิเสธว่าไม่ได้มีเจตนาฆ่า คดีฆาตกรรมดังกล่าวสร้างความโกรธแค้นให้กับประชาชนที่เกาะโอกินาวาทางใต้ของญี่ปุ่น ซึ่งไม่พอใจที่กองกำลังสหรัฐใช้เป็นฐานทัพและมีเหตุอาชญากรรมต่างๆที่เกี่ยวข้องกับทหารที่ประจำการในฐานทัพสหรัฐ ครึ่งหนึ่งของทหารอเมริกันราว 50,000 คน ในญี่ปุ่น ประจำการอยู่ที่เกาะโอกินาวา .- สำนักข่าวไทย

    นักศึกษาชายฟิลิปปินส์ เปลือยกายวิ่งประท้วงดูเตอร์เต

    [​IMG]
    มะนิลา 1 ธ.ค.- สมาคมนักศึกษาชายในฟิลิปปินส์พากันเปลือยกายวิ่งประจำปีในมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งของกรุงมะนิลา ประท้วงประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตอร์เตเรื่องทำสงครามปราบปรามยาเสพติดและการประกาศกฎอัยการศึก

    อัลฟา ฟาย โอเมกา ซึ่งเป็นสมาคมนักศึกษาชายของฟิลิปปินส์จัดการเปลือยกายวิ่งครั้งแรกในช่วงที่ประเทศอยู่ภายใต้การปกครองของผู้นำเผด็จการเฟอร์ดินันด์ มาร์กอส ประท้วงการเซ็นเซอร์และการปราบปรามนักเคลื่อนไหวของมหาวิทยาลัยแห่งฟิลิปปินส์ โฆษกสมาคมเผยว่า การวิ่งในวันนี้ต้องการปลุกให้ผู้คนตระหนักถึงการปกครองเผด็จการแบบดูเตอร์เตที่กำลังจะเกิดขึ้นในเร็ว ๆ นี้ ตามที่มีเสียงครหาเรื่องรัฐบาลฆ่าคนนอกกฎหมายหลายพันคนโดยอ้างเรื่องสงครามปราบปรามยาเสพติด และยังไม่ยกเลิกกฎอัยการศึกที่ประกาศใช้บนเกาะมินดาเนา ทางตอนใต้ของประเทศทั้งที่สามารถปลดแอกเมืองมาราวีจากกลุ่มสุดโต่งนานกว่าหนึ่งเดือนแล้ว

    สมาชิกสภาฝ่ายค้านและนักเคลื่อนไหวฝ่ายซ้ายกล่าวหาประธานาธิบดีดูเตอร์เตว่า ต้องการตั้งรัฐบาลที่อยู่เหนือรัฐธรรมนูญเพื่อให้สามารถรวบรวมอำนาจแบบเบ็ดเสร็จมากยิ่งขึ้น เพราะได้แสดงนัยผ่านการกล่าวสุนทรพจน์หลายครั้ง แต่โฆษกประจำตัวปฏิเสธเมื่อวานนี้ว่าไม่จริง.- สำนักข่าวไทย


    มีผู้ถูกจับกุม 5 คน ฐานฆ่าช้างป่าในศรีลังกา

    1512118374714-960x0.jpg
    โคลัมโบ 1 พ.ย.- ตำรวจศรีลังกาจับกุมชาย 5 คน ฐานฆ่าช้างป่าตัวหนึ่ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังยึดงาช้าง และเครื่องมือตัดงาช้างไว้ด้วย

    ชาวบ้านทางตะวันตกเฉียงเหนือของศรีลังกาได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ป่าไม้ภายหลังช้างซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในท้องถิ่นหายไป จนกระทั่งพบซากช้างในเวลาต่อมาและมีรอยกระสุนปืนอยู่ที่กระโหลก โฆษกตำรวจศรีลังกาแถลงว่า เจ้าหน้าที่ได้ทลายเครือข่ายลักลอบล่าสัตว์ป่าภายหลังจากขยายผลการสอบสวน และตั้งข้อหาชาย 5 คน ฐานฆ่าช้าง พร้อมกับยึดอุปกรณ์ตัดงาช้าง และเครื่องประดับที่ทำด้วยงาช้าง 2 ชิ้น ช้างเป็นสัตว์คุ้มครองตามกฎหมายในศรีลังกา และผู้ลักลอบฆ่าช้างอาจต้องโทษถึงประหารชีวิต ช้างมีงาเป็นสัตว์หายากในศรีลังกา คิดเป็นอัตราส่วนไม่ถึงร้อยละ 5 ของประชาชนช้างทั้งหมดราว 6,000 ตัว ในศรีลังกา .- สำนักข่าวไทย

    อวสานรถจี๊ปนีย์ ในฟิลิปปินส์

    [​IMG]

    ฟิลิปปินส์ 1 ธ.ค.-รัฐบาลฟิลิปปินส์ เตรียมนำรถโดยสารรุ่นใหม่ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมาแทนรถจี๊ปนีย์ สัญลักษณ์ของการคมนาคมขนส่งในฟิลิปปินส์

    แต่ไหนแต่ไรมา ผู้คนในฟิลิปปินส์ เคยชินกับการใช้บริการรถโดยสารซึ่งมีชื่อว่า “จี๊ปนีย์” ซึ่งเป็นเสมือนสัญลักษณ์คู่กับฟิลิปปินส์ มานาน แต่ในไม่ช้านี้รถจี๊ปนีย์ ซึ่งเป็นรถที่ดัดแปลงมาจากรถจี๊ปในสมัยสงครามโลกครั้งที่สองของสหรัฐ จะหายไปจากท้องถนนในฟิลิปปินส์ เนื่องจากรัฐบาลฟิลิปปินส์เตรียมนำรถโดยสารสาธารณะรุ่นใหม่มาใช้แทนรถจี๊ปนีย์ ที่แม้จะมีราคาค่าโดยสารจะถูก แต่ก็ขึ้นชื่อว่าก่อให้เกิดมลภาวะทั้งทางเสียงและทางอากาศ

    รถโดยสารสาธารณะรุ่นใหม่ที่รัฐบาลฟิลิปปินส์ กำลังพิจารณาคัดเลือกให้นำออกมาใช้ จะมีรูปทรงคล้ายรถโดยสารขนาดเล็ก และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมตามแผนการของรัฐบาล รถจี๊ปนีย์ทั้ง 1 แสน 8 คัน ที่ให้บริการอยู่ในขณะนี้ จะหายไปจากท้องถนนภายในปี 2563 และถูกแทนที่โดยรถโดยสารสาธารณะหรือรถจี๊ปนีย์รุ่นใหม่ที่ลดการปล่อยปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ตามมาตรฐานการปล่อยควันเสียของยุโรป หรืออาจขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้า นอกจากนี้ ผู้ใช้บริการรถจี๊ปนีย์รุ่นใหม่ไม่ต้องชำระค่าโดยสารให้แก่คนขับเหมือนในปัจจุบัน แต่การชำระค่าโดยสารจะใช้เป็นบัตรอัตโนมัติ และประตูขึ้นรถจะอยู่ที่ด้านหน้าเท่านั้นเพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร และเมื่อเร็วๆนี้ กระทรวงคมนาคมฟิลิปปินส์ ได้เผยโฉมรถจี๊ปนีย์ต้นแบบที่อยู่ระหว่างการคัดเลือก 16 แบบ สนนราคาอยู่ระหว่าง 3 หมื่นถึง 3 หมื่น 8 พันดอลลาร์สหรัฐ.-สำนักข่าวไทย


    ผู้ผลิตเสื้อผ้ากัมพูชา วอนนานาชาติอย่าลงโทษเพราะการเมือง

    1512112915192-960x0.jpg
    พนมเปญ 1 ธ.ค.- ผู้ผลิตเสื้อผ้ากัมพูชาวิงวอนผู้ซื้อต่างชาติอย่าหันไปซื้อสินค้าจากที่อื่น หลังจากมีกระแสวิตกว่ากัมพูชาอาจจะถูกตัดสิทธิพิเศษทางการค้าของสหภาพยุโรป (อียู) เพื่อลงโทษที่ศาลฎีกากัมพูชาสั่งยุบพรรคฝ่ายค้าน

    สมาคมผู้ผลิตสิ่งทอในกัมพูชา (จีเอ็มเอซี) ซึ่งเป็นตัวแทนโรงงาน 600 แห่งที่จ้างงานชาวกัมพูชา 700,000 คน ออกแถลงการณ์ขอร้องผู้ซื้อต่างชาติให้การสนับสนุนกัมพูชาและโรงงานต่อไป เพื่อบรรลุเป้าหมายทางเศรษฐกิจเรื่องการทำให้ชาวกัมพูชาทั้งหมดมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดี เพราะธุรกิจสิ่งทอช่วยให้ชาวกัมพูชาหลายล้านคนหลุดพ้นจากความยากจน จีเอ็มเอซีออกแถลงการณ์นี้หลังจากสหรัฐยุติการสนับสนุนเลือกตั้งกัมพูชาที่จะมีขึ้นในวันที่ 29 กรกฎาคมปีหน้า และอียูขู่จะตัดสิทธิพิเศษทางการค้า เนื่องจากศาลฎีกากัมพูชามีคำสั่งยุบพรรคกู้ชาติกัมพูชา (ซีเอ็นอาร์พี) เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายนตามที่รัฐบาลยื่นคำร้อง

    การส่งออกสิ่งทอและเสื้อผ้านำรายได้เข้ากัมพูชาปีละ 6,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 195,840 ล้านบาท) ถือเป็นสินค้าส่งออกอันดับหนึ่งของประเทศ อียูเป็นตลาดส่งออกร้อยละ 40 ของยอดส่งออกปีที่แล้ว รองลงมาคือสหรัฐร้อยละ 20 และจีนร้อยละ 6.- สำนักข่าวไทย

    ซูจีเยือนจีน ท่ามกลางเสียงวิจารณ์ปัญหาโรฮิงญา

    1512099277417-960x0.jpg

    ปักกิ่ง 1 ธ.ค.- นางออง ซาน ซู จี ผู้นำเมียนมาเดินทางเยือนจีน ขณะที่หลายประเทศวิจารณ์ตำหนิต่อกรณีที่เมียนมาปราบปรามชาวมุสลิมโรฮิงญา

    อย่างไรก็ตาม ทางการจีนหลีกเลี่ยงที่จะวิจารณ์ในเรื่องนี้ และคาดว่า นางซูจีจะได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นระหว่างพบกับประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีนในการเยือนวันนี้เป็นวันแรก รวมทั้งมีแนวโน้มว่าจีนจะผลักดันให้รื้อฟื้นโครงการก่อสร้างเขื่อนยักษ์ทางภาคเหนือของเมียนมาใกล้ชายแดนจีนที่เป็นปัญหาขัดแย้งกันมานาน ชาวโรฮิงญากว่า 620,000 คนอพยพหนีออกจากเมียนมาเข้าบังกลาเทศช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมาท่ามกลางเสียงวิจารณ์ของสหประชาชาติว่ากองทัพเมียนมาปราบปรามชนกลุ่มน้อยชาวโรฮิงญา ขณะที่จีนเป็นมิตรประเทศกับเมียนมามานานในช่วงที่ชาติตะวันตกใช้วิธีโดดเดี่ยวเมียนมา และยังให้ความช่วยเหลือปกป้องเมียนมาจากเสียงวิจารณ์ตำหนิต่างๆ .- สำนักข่าวไทย


    ที่มา http://www.tnamcot.com
     
  10. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    นักวิชาการแนะตั้งศูนย์บรรเทาความเดือดร้อนตำบล

    826769-01.jpg
    นักวิชาการมอ.ปัตตานี แนะตั้งศูนย์บรรเทาความเดือดร้อนตำบล-ชาวบ้านขาดอาหารแห้งและน้ำดื่ม

    นักวิชาการ มอ.ปัตตานี เสนอตั้งศูนย์บรรเทาภัยตำบลเพื่อบูรณาการความช่วยเหลือชาวบ้านอย่างทั่วถึง หลังน้ำท่วมสูงในพื้นที่ ชาวบ้านต้องการข้าวสารอาหารแห้งและน้ำดื่มบรรเทาความเดือดร้อนโดยเฉพาะหมู่บ้านที่อยู่ห่างไกลจากถนนใหญ่ โดนนายชัยนูรดีน นิมา นักวิชาการ มอ.ปัตตานี กล่าวว่า น้ำท่วมในพื้นที่จ.ปัตตานี ปีนี้ มากกว่า 5 ปีที่ผ่านมา

    และในปีนี้น้ำจากยะลา ไหลมาจำนวนมากและแรง ทำให้ชาวบ้านไม่ได้มีการเตรียมพร้อมในการรับมือกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นเพราะชาวบ้านไม่คิดว่าน้ำจะมาเร็วและมาแรงแบบนี้ สำหรับการช่วยเหลือจากภาครัฐ ถือว่ายังช้า ควรเก็บข้อมูลให้รวดเร็วกว่านี้ โดยเฉพาะพื้นที่ข้างในที่อยู่ห่างจากถนนใหญ่ ม.1 ม.2 ต.ปะกาฮารัง อ.เมือง จ.ปัตตานี ขณะนี้ชาวบ้านมีความต้องการอาหารแห้งและน้ำดื่ม ต้องใช้เรือในการเข้าออกหมู่บ้าน ชาวบ้านสะท้อนมาว่าการช่วยเหลือที่มีก็ได้ไม่ทั่วถึงและสวนใหญ่จะมีการแจกข้าวกล่องซึ่งไม่สามารถเก็บได้นาน

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ.2560

    สตูล-ยะลา-ปัตตานี-นรายังจม แม่น้ำปัตตานีเพิ่ม

    826768-01.jpg
    สตูล-ยะลา-ปัตตานี-นราธิวาสยังจมบาดาล ขณะระดับน้ำในคลองละงู- แม่น้ำปัตตานียังคงเพิ่มสูงขึ้น

    ศูนย์ปฏิบัติการน้ำอัจฉริยะ กรมชลประทาน รายงานสถานการณ์น้ำท่วมภาคใต้ ในจังหวัดสตูล ปริมาณฝนสูงสุดวัดได้ที่ อ.ละงู 118.5 มิลลิเมตร ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลาก เข้าท่วมในพื้นที่ 3 อำเภอ ไก้แก่ อ.เมือง อ.ควนโดน และอ.ละงู ระดับน้ำในคลองละงูบริเวณสถานีวัดน้ำ X.231A อ.เมือง ต่ำกว่าตลิ่ง 75 เซนติเมตร แนวโน้มเพิ่มขึ้น ส่วนที่คลองดุสน ระดับน้ำที่สถานีวัดน้ำ X.239 อ.เมือง ต่ำกว่าตลิ่ง 18 เซนติเมตร แนวโน้มลดลง ส่วน จังหวัดยะลา ฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดยะลา ในช่วงวันที่ 25 - 26 พ.ย. 60 ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำล้นตลิ่ง แม่น้ำปัตตานี เข้าท่วมในพื้นที่ 5 อำเภอ ไก้แก่ อ.เมือง อ.ยะหา อ.บันนังสตา อ.กรงปินัง และอ.รามัน ระดับน้ำในแม่น้ำปัตตานีบริเวณสถานีวัดน้ำ X.40A อ.เมืองยะลา ต่ำกว่าตลิ่ง 1.34 เมตร แนวโน้มเพิ่มขึ้น ส่วนที่สถานีวัดน้ำ X.40B อ.เมืองยะลา ระดับน้ำสูงกว่าตลิ่ง 46 เซนติเมตร กรมชลประทาน โดยโครงการชลประทานยะลา ได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำจำนวน 1 เครื่อง บริเวณฟาร์มตัวอย่างวังพญาท่าธง อ.รามัน เพื่อช่วยเร่งระบายน้ำหากเกิดน้ำท่วมขังแล้ว

    จังหวัดปัตตานี ปริมาณฝนสูงสุดวัดได้ที่อ.ทุ่งยางแดง 108 มิลลิเมตร ส่งผลให้ระดับน้ำในแม่น้ำปัตตานีเพิ่มสูงขึ้น และมีน้ำเอ่อล้นตลิ่งบริเวณบ้านท่าสาป อ.เมืองยะลา สูงกว่าตลิ่งประมาณ 1.08 เมตร ส่วนบริเวณด้านท้ายเขื่อนปัตตานี อ.ยะรัง ระดับน้ำสูงกว่าตลิ่ง 0.59 เมตร และที่บ้านบริดอ อ.เมืองปัตตานี ระดับน้ำสูงกว่าตลิ่ง 1.08 เมตร แนวโน้มระดับน้ำในแม่น้ำปัตตานียังคงเพิ่มสูงขึ้น หากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มเติม คาดว่าระดับน้ำจะลดลงต่ำกว่าตลิ่งภายใน 2 - 3 วันนี้ ขณะที่จังหวัดนราธิวาส ปริมาณฝนสูงสุดวัดได้ที่ศูนย์การศึกษาพัฒนาพิกุลทอง อันเนื่องมาจากพระราชดำริ 114 มิลลิเมตร มีพื้นที่ประสบอุทกภัย 6 อำเภอ ได้แก่ อ.เมือง อ.ยี่งอ อ.บาเจาะ อ.สุคิริน อ.สุไหงโก-ลก และ อ.แว้ง กรมชลประทาน ได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ 6 เครื่องตามจุดต่างๆ เพื่อเร่งระบายน้ำที่ท่วมขังให้ไหลลงสู่ทะเลให้เร็วขึ้นต่อไปแล้ว

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ.2560

    ระดม 56 เครื่องสูบน้ำ-16 ดันน้ำกู้วิฤกติสงขลา

    826763-01.jpg

    พื้นที่ลุ่มต่ำในเขตคาบสมุทรสทิงพระ 10 อำเภอ ของสงขลาอ่วมน้ำท่วม กรมชลระดม 56 เครื่องสูบน้ำ - 16 เครื่องผลักดันน้ำ กู้วิฤกติ

    ศูนย์ปฏิบัติการน้ำอัจฉริยะ กรมชลประทาน รายงานสถานการณ์น้ำท่วมภาคใต้ ในจังหวัดสงขลา ปริมาณฝนสูงสุด วัดได้ที่ อบต.คลองแดน อ.ระโนด 131 มิลลิเมตร และยังเกิดฝนตกหนักในพื้นที่ต่างๆ ของจังหวัดสงขลา ส่งผลให้น้ำไหลเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรและบ้านเรือนประชาชนในเขตพื้นที่ลุ่มต่ำในเขตคาบสมุทรสทิงพระ 10 อำเภอ ได้แก่ อ.สะบ้าย้อย อ.นาทวี อ.จะนะ อ.เทพา อ.รัติภูมิ อ.ควนเนียง อ.ระโนด อ.กระแสสินธุ์ อ.สทิงพระ และ อ.สิงหนคร ปัจจุบันยังคงมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำต่างๆเพิ่มขึ้นตามไปด้วย โดยเฉพาะคลองอู่ตะเภา ที่ไหลผ่านตัวเมืองหาดใหญ่ ระดับน้ำที่สถานี X.90 บ.บางศาลา อ.คลองหอยโข่ง แนวโน้มระดับน้ำยังคงเพิ่มขึ้น กรมชลประทานจะใช้คลอง ร.1 ช่วยลดปริมาณน้ำในคลองอู่ตะเภาที่จะไหลผ่านลงสู่ตัวเมืองหาดใหญ่ ได้กว่า 815 ลบ.ม./วินาที ระบายลงสู่ทะเลสาบสงขลาต่อไป สำหรับการเตรียมความพร้อมการช่วยเหลือ กรมชลประทาน ได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ 56 เครื่อง และเครื่องผลักดันน้ำอีก 16 เครื่อง เพื่อเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่น้ำท่วมขังให้เร็วที่สุด

    จังหวัดพัทลุง วัดปริมาณฝนสูงสุดได้ที่ เทศบาลตำบลเขาชัยสน อ.เขาชัยสน 122 มิลลิเมตร ส่งผลให้น้ำจากเทือกเขาบรรทัด ประกอบกับปริมาณฝนที่ตกในพื้นที่ ไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรและบ้านเรือนราษฎร มีน้ำท่วมขังในพื้นที่ลุ่มต่ำ 4 อำเภอ ได้แก่ อ.เมือง อ.ศรีนครินทร์ อ.ศรีบรรพต และอ.ควนขนุน กรมชลประทาน โดยโครงการชลประทานพัทลุง ได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ 10 เครื่อง ในเขตเทศบาลเมืองพัทลุง อีก 10 เครื่องติดตั้งในเขตเทศบาล ต.พนางตุง อ.ควนขนุน และยังมีเครื่องผลักดันน้ำอีก 10 เครื่อง เพื่อเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่ให้เร็วที่สุด

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ.2560

    สุราษฎร์ฯ ท่วมในพื้นที่ลุ่มต่ำ 4 อำเภอ-นครศรี 7 อำเภอ

    826762-01.jpg

    จ.สุราษฎร์ธานี น้ำท่วมในพื้นที่ลุ่มต่ำ 4 อำเภอ ระดับน้ำในแม่น้ำตาปียังคงมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น-เมืองคอนพื้นที่ได้รับผลกระทบ 7 อำเภอ

    ศูนย์ปฏิบัติการน้ำอัจฉริยะ กรมชลประทาน รายงานสถานการณ์น้ำท่วมภาคใต้ ว่าจากฝนที่ตกหนักถึงหนักมากในพื้นที่ภาคใต้ตอนล่าง เนื่องจากได้รับอิทธิพลจากหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณภาคใต้ตอนล่าง ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมในพื้นที่ลุ่มต่ำ 9 จังหวัด ได้แก่ สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ตรัง สตูล ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส โดยในส่วนของจังหวัดสุราษฎร์ธานี น้ำท่วมในพื้นที่ลุ่มต่ำ 4 อำเภอได้แก่ อ.เมือง อ.บ้านนาสาร อ.พระแสง และอ.กาญจนดิษฐ์ ปัจจุบันยังคงมีฝนตกในพื้นที่ และระดับน้ำในแม่น้ำตาปียังคงมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น พื้นที่ลุ่มต่ำบริเวณตัวเมืองสุราษฎร์ธานี เริ่มมีน้ำท่วมขังเนื่องจากระบายน้ำไม่ทัน กรมชลประทานโดยโครงการชลประทานสุราษฎร์ธานี ได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ จำนวน 2 เครื่อง และติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำ จำนวน 4 เครื่อง บริเวณประตูระบายน้ำคลองท่าโพธิ์ และประตูระบายน้ำคลองไชยา พร้อมกับนำรถแบ็คโฮช่วยกำจัดเศษขยะและสิ่งกีดขวางทางน้ำ เพื่อช่วยเร่งการระบายน้ำให้ไหลลงสู่ทะเลให้เร็วที่สุด

    จังหวัดนครศรีธรรมราช ปริมาณฝนสูงสุด วัดได้ที่อ.ปากพนัง 174 มิลลิเมตร ส่งผลให้มีพื้นที่ได้รับผลกระทบ 7 อำเภอ ได้แก่ อ.หัวไทร อ.ฉวาง อ.สิชล อ.ท่าศาลา อ.เชียรใหญ่ อ.พระพรหม และอ.ทุ่งสง ปัจจุบันได้เร่งเดินเครื่องสูบน้ำเพื่อเร่งระบายน้ำลงสู่แม่น้ำสายหลัก ทั้งนี้ กรมชลประทาน ได้เตรียมพร้อมเครื่องสูบน้ำ จำนวน 46 เครื่อง และเครื่องผลักดันน้ำอีก 18 เครื่อง ที่พร้อมจะสูบและระบายน้ำออกจากพื้นที่ได้อย่างทันท่วงที หากไม่มีฝนตกหนักลงมาเพิ่ม คาดว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติภายใน 4 – 5 วัน

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ.2560

    น้ำท่วม ถ.เอเชีย สงขลานาทวี-ปัตตานีประกาศ ภัยพิบัติยกจังหวัด

    826743-01.jpg

    น้ำท่วมถนนสายเอเชีย อ.จะนะ จ.สงขลา ต้องปิดการจราจร ฝั่งขาเข้า ชาวพัทลุงริมทะเลสาบ อพยพ 500 ครอบครัว ขณะ ปัตตานี ประกาศภัยพิบัติยกจังหวัด-ขออาหารน้ำดื่ม

    ที่ อ.จะนะ จ.สงขลา ในวันนี้ได้รับผลกระทบจากน้ำที่ไหลมาจาก อ.นาทวี เข้าท่วมถนนสายเอเชีย บริเวณพื้นที่หมู่ 2 บ้านสวรรค์ ต.สะกอม ซึ่งเป็นเส้นทางสายหลักสงขลา-นาทวี ทำให้ต้องปิดเส้นทางฝั่งขาเข้า จ.สงขลา เนื่องจากน้ำท่วมสูงรถทุกชนิดไม่สามารถผ่านได้ และท่วมเป็นระยะทางยาวประมาณ 300 เมตร ต้องใช้ทางรวมฝั่งขาล่อง จ.ปัตตานี เพียงเส้นเดียว และแนวโน้มอาจจะสูงกว่านี้เนื่องจากมีมวลน้ำที่ไหลมาจาก อ.นาทวี อย่างต่อเนื่อง ประกอบกับน้ำทะเลหนุนการระบายน้ำลงทะเลจึงเป็นไปได้ช้า และจากผลกระทบกับน้ำท่วมถนนในพื้นที่สงขลา และ 3จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทำให้ในวันนี้รถตู้โดยสาร สายหาดใหญ่-นราธิวาส และสายหาดใหญ่-ยะลา ต้องหยุดวิ่งชั่วคราว

    ชาวบ้านพัทลุงริมทะเลสาบ อพยพ 500 ครอบครัว

    สถานการณ์น้ำพื้นที่ของจังหวัดพัทลุงยังมีน้ำท่วมหนักเกือบทุกอำเภอ โดยอำเภอริมทะเลสาบสงขลา 5 อำเภอ ประกอบด้วย ต.ทะเลน้อย ต.พะนางตุง อำเภอควนขนุน ต.จองถนน ต.หานโพธิ์ อำเภอเขาชัยสน ต.ลำปำ อำเภอเมือง ต.นาปะขอ อำเภอแก้ว และ ต.ฝาละมี ต.เกาะนางคำ ต.เกาะหมาก อำเภอปากพะยูน ต้องเจอกับสภาพทะเลหนุน และมวลน้ำป่าที่ไหลหลากลงมาสมทบทำให้หลายพื้นที่ยังมีน้ำท่วมสูงซึ่งหมู่บ้านที่ติดริมทะเลสาบกว่า 60 หมู่บ้านของอำเภอดังกล่าว บ้างหมู่บ้านน้ำท่วมสูงเกือบ 1.50 เมตร ชาวบ้านผู้ประสบภัยต้องอพยพมาอาศัยริมถนนในภายหมู่บ้าน เกือบ 500 ครัวเรือน แต่เต็นท์ที่พักไว้สำหรับอพยพมีไม่เพียงพอ แม้ชาวบ้าน ได้ร้องขอจากผู้ใหญ่บ้านประสานไปยังทางจังหวัด และหน่วยงานที่พอมีขอหยิบยืมมาใช้เป็นที่พัก ก็หาไม่ได้ จนบางครอบครัวต้อง เข้ากลับไปอาศัยในบ้านที่มีน้ำท่วมสูง โดยเฉพาะชาวบ้านหมู่ที่ 6 บ้านแหลมดิน ต.หานโพธิ์ อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง จำนวน 270 ครอบครัว ที่น้ำหลากท่วมมาตั้งแต่ช่วงตีสองของเมื่อคืน และเพิ่มระดับขึ้นมาต่อเนื่อง ต้องอพยพมาพักอาศัยบนถนนสายทางหลวงชนบท หมายเลข 4003 จำนวน 60 ครอบครัว แต่ทางผู้นำได้เช่าเต็นท์มารับรองได้ 10 ครอบครัว เท่านั้น เนื่องจากทั่วทั้งจังหวัดเต็นท์ถูกนำไปใช้ทั้งหมด จนทำให้ชาวบ้านไม่มีที่หลับที่นอนในคืนนี้อย่างแน่นอน

    สำหรับน้ำที่ท่วมถนนสายหลักเอเชีย 41 เส้นทางระหว่างจังหวัดพัทลุงไปยังจังหวัดสงขลา ทั้งฝั่งขาขึ้นและขาล่องเป็นระยะทางยาวกว่า 400 เมตร ในพื้นที่ หมู่ 1,9 ของ ตำบลเขาชัยสน อำเภอเขาชัยสน และ หมู่ 8,13 ตำบลโคกสัก อำเภอบางแก้ว จังหวัดพัทลุง ทำให้น้ำหลากท่วมพื้นผิวจราจร 20 เซนติเมตร รถยนต์ทุกชนิดสามารถผ่านได้แต่ต้องใช้ความระมัดระวังในการเดินทาง ขณะที่นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง ได้ลงพื้นที่สำรวจสภาพน้ำบริเวณดังกล่าว พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ช่วยดูแลผู้ใช้เส้นทางดังกล่าวอย่างระมัดระวัง เนื่องจากยังสภาพน้ำท่วมผิวจราจร พร้อมกันนั้นได้เร่งให้เจ้าหน้าที่ตรวจดูทางน้ำบริเวณดังกล่าวหากมีสิ่งกีดขวางให้รื้อออกทันที่ เพื่อให้น้ำบนผิวจราจรลดลง

    ปัตตานีประกาศ 12 อำเภอ เป็นพื้นที่ภัยพิบัติ

    ศูนย์บัญชาการณ์เหตุการณ์ ด้านอุทกภัย วาตภัยและดินถล่ม จังหวัดปัตตานี ประกาศพื้นที่อุทกภัย ทั้งจังหวัด 12 อำเภอ 106 ตาบล 571 หมู่บ้าน 20 ชุมชน 18,512 ครัวเรือน 40,612 คน พื้นที่ทางการเกษตรได้รับผลกระทบ จำนวน 20,057 ไร่ เสียชีวิต 6 ราย สูญหายอีก 2 ราย ทางด้านศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 12 สงขลา ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่รวมแล้วมี เครื่องสูบน้ำระยะไกล ขนาด 6 นิ้ว จำนวน 3 ชุด ถุงยังชีพ จานวน 5,500 ถุง น้าดื่ม จำนวน 12,000 ขวด เรือท้องแบน พร้อมเครื่องยนต์ จำนวน 3 ลำ และ เรือไฟเบอร์ จำนวน 20 ลำ ขณะที่ชาวบ้าบรอบนอกที่อยู่ห่างจากถนนใหญ่ ต้องการอาหารแห้งและน้ำดื่ม พร้อมขอทุกหน่วยงาน บูรณาการเป็นหนึ่งเดียว มากกว่า นี้ เพื่อการช่วยเหลือที่ทั่วถึง ทุกครัวเรือนที่ได้รับความเดือดร้อน


    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ.2560

    สตูลเตรียมประกาศพื้นที่ภัยพิบัติ 3 อำเภอ-ทหารเร่งช่วย

    826741-01.jpg

    จ.สตูล เตรียมประกาศพื้นที่ภัยพิบัติ 3 อำเภอ ขณะหลายฝ่ายเร่งลงช่วยเหลือชาวบ้านน้ำท่วม แม้บ้างจุดน้ำจะลดระดับลง

    นางสาวสุนารี บุญชุบ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสตูลได้สรุปผลความเดือดร้อนในข้อมูลวันที่ 1 ธันวาคมนี้น้ำท่วม 3 อำเภอได้แก่อำเภอละงู อำเภอทุ่งหว้า และ อำเภอมะนัง 8 ตำบล 30 หมู่บ้าน ราษฎรที่ได้รับความเดือดร้อน 800 ครัวเรือน 2,445 คน โดยขณะนี้รอทางผู้ว่าราชการจังหวัดสตูลประเมินสถานการณ์น้ำท่วมก่อนประกาศเป็นพื้นที่ภัยพิบัติ 3 อำเภอ สำหรับภาพรวมการเข้าช่วยเหลือในขณะนี้ ทหารบก ทหารเรือ ตชด.436 ท้องถิ่น ปภ.และหลายหน่วยงานเอกชน ผู้มีน้ำใจต่างแห่หลั่งไหลเข้าท่วมเหลือชาวบ้านน้ำท่วม ถึงแม้บางจุดน้ำจะลดระดับลง แต่ทางทหารเรือยังคงนำเรือท้องแบบไปประจำจุดรอยน้ำตัดผ่าน ซึ่งมีบางจุดท่วมสูง 2 – 3 เมตร โดยประชาชนต่างรีบขนรถจักยายนต์และของมีค่าเครื่องใช้ไฟฟ้าบรรทุกผ่านเรือท้องแบบออกมา ไว้ยังที่สูงเพราะยังไม่มั่นใจสภาพอากาศในขณะนี้ รวมทั้งทางทหารบก ทหารเรือในจังหวัดสตูลยังคงออกบริการใช้รถขนาดใหญ่ลำเลียงประชาชนวิ่งเข้าออกถนนที่ถูกน้ำท่วมในระยะทาง 3 กิโลเมตรกว่า หลังมวลน้ำยังไหลตัดผ่านและเชี่ยวกราดอยู่ในขณะนี้


    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ.2560

    ผจว.ปัตตานี ถกเข้มช่วยชาวบ้านน้ำท่วม 12 อำเภอ

    826735-01.jpg

    ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ประชุมช่วยเหลือชาวบ้านน้ำท่วม ทั้ง 12 อำเภอ กำชับเร่งแจกจ่ายน้ำอาหารบรรเทาความเดือดร้อน

    นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ได้เรียกประชุมทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ทั้งฝ่ายพลเรือน ทหาร ตำรวจ และภาคเอกชน เพื่อระดมสรรพกำลังช่วยเหลือประชาชน ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ภายหลังมีน้ำท่วมขังขยายพื้นที่ไปทั้ง 12 อำเภอ ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน 18,512 ครัวเรือน 40,612 คน และมีผู้เสียชีวิตจากน้ำท่วมและวาตภัยแล้ว จำนวน 5 ราย รวมถึงพื้นที่ทางการเกษตรและสิ่งสาธารณประโยชน์ ได้รับความเสียหายเป็นวงกว้างมากขึ้น โดยเฉพาะอำเภอยะรัง หนองจิก และอำเภอเมืองปัตตานี ทั้งในเขตเทศบาล และบริเวณรอบนอกเมือง เพราะเป็นพื้นที่รองรับน้ำจากเขื่อนปัตตานี ยังมีปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ประชาชนต้องเร่งขนย้ายสิ่งของไว้ที่สูง และยังต้องเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด

    ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี กำชับให้ทุกฝ่ายระดมสรรพกำลัง ทั้งกำลังคน เครื่องสูบน้ำ เรือ รถบรรทุก และวัสดุอุปกรณ์ ไปเคลื่อนย้ายสิ่งของประชาชน ตลอดถึงถุงยังชีพ แจกจ่ายน้ำอาหาร เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนผู้ประสบภัยอย่างเต็มที่ ตลอด 24 ชั่วโมง

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ.2560

    อุตุฯ เตือน ภาคใต้ฝนตกหนักลมแรง ฉบับที่ 37

    826751-01.jpg

    ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา"ฝนตกหนักและคลื่นลมแรงบริเวณภาคใต้ (มีผลกระทบจนถึงวันที่ 1 ธันวาคม 2560)" ฉบับที่ 37 ลงวันที่ 01 ธันวาคม 2560

    หย่อมความกดอากาศต่ำที่ปกคลุมภาคใต้ได้เคลื่อนไปช่องแคบมะละกาและเกาะสุมาตรา ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้มีฝนตกชุกหนาแน่นอย่างต่อเนื่องและมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยเตรียมการป้องกันและระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนตกสะสม ซึ่งทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่งไว้ด้วย สำหรับพื้นที่ที่มีน้ำท่วมอยู่แล้วยังคงต้องเฝ้าระวังต่อไปพื้นที่ที่คาดว่าได้รับผลกระทบมีดังนี้

    บริเวณจังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล

    สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือในบริเวณดังกล่าวเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง ส่วนประชาชนบริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออก ขอให้ระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่ซัดเข้าหาฝั่งไว้ด้วย

    จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาและหน่วยงานราชการอย่างใกล้ชิด และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือสายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 และสายด่วนนิรภัย 1784 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

    ประกาศ ณ วันที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2560 เวลา 17.00 น.

    กรมอุตุนิยมวิทยาจะออกประกาศฉบับนี้เป็นฉบับสุดท้ายของเหตุการณ์นี้
    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ.2560

    อุตุฯเตือนใต้ฝนหนักหลายแห่ง-กทม.ตกเล็กน้อย

    826579-01.jpg

    กรมอุตุนิยมวิทยา เตือน ภาคใต้ฝนหนักมากหลายแห่ง-กทม.ตกเล็กน้อย ประเทศไทยตอนบนอากาศหนาวเย็นมีหมอกตอนเช้า

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ภาคใต้ยังคงมีฝนตกชุกหนาแน่น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยเตรียมการป้องกัน และระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนตกสะสมที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่งไว้ด้วย สำหรับพื้นที่ที่มีน้ำท่วมอยู่แล้วยังคงต้องเฝ้าระวังต่อไปอีก ส่วนบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 1 ธ.ค. 2560 และประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังอันตรายจากคลื่นที่ซัดเข้าหาฝั่งไว้ด้วย สำหรับภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีอากาศหนาวเย็นลงกับมีลมแรง และอุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียส ส่วนภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑลจะได้รับผลกระทบในระยะต่อไป

    กรุงเทพมหานครและปริมณฑลมีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนเล็กน้อยบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 25-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ.2560

    ที่มา http://www.innnews.co.th
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 ธันวาคม 2017
  11. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! แอฟริกาเดือด ตามคาดดับเพียบ


    เผยแพร่เมื่อ 30 พ.ย. 2017
     
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เกาหลีเหนือจัดงานฉลองใหญ่ที่ยิงขีปนาวุธล่าสุด

    [​IMG]
    โซล 2 ธ.ค.- เกาหลีเหนือจัดงานฉลองยิ่งใหญ่ที่ประสบความสำเร็จในการทดสอบยิงขีปนาวุธล่าสุด โดยมีทั้งการจุดพลุและเต้นรำตามจัตุรัส

    หน้าหนึ่งหนังสือพิมพ์โรดองซินมุนของพรรคแรงงาน ซึ่งเป็นพรรครัฐบาลเกาหลีเหนือฉบับวันนี้ เต็มไปด้วยภาพบรรยากาศที่จัตุรัสคิม อิลซุงในกรุงเปียงยางเมื่อวันศุกร์ บุคคลสำคัญของกองทัพ พรรคแรงงาน และรัฐบาล รวมทั้งทหารและประชาชนไปฉลองกันเนืองแน่นเต็มจัตุรัส ชูป้ายหลายข้อความ เช่น “ฉลองจากใจกับความสำเร็จในการทดสอบยิงฮวาซอง-15 ที่แสดงให้โลกทั้งใบเห็นถึงพลังและความยิ่งใหญ่ของเกาหลีเหนือ” “ขอให้นายพลคิม จองอึน ผู้สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการทำให้เกาหลีเหนือเป็นรัฐนิวเคลียร์มีอายุยืนยาว”

    นายปัก ควางโฮ รองประธานคณะกรรมการกลางพรรคแรงงานกล่าวกับฝูงชนว่า หลังการทดสอบยิงขีปนาวุธเมื่อวันพุธ ไม่มีประเทศใดกล้าล่วงล้ำอธิปไตยและสิทธิในการอยู่รอดและพัฒนาของเกาหลีเหนืออีกต่อไป สหรัฐถึงกับสะดุ้งตกใจที่เกาหลีเหนือเสริมกำลังนิวเคลียร์และอาจหาทางยั่วยุเหมือนพวกโจรย่องเบา อย่างไรก็ดี ผู้นำเกาหลีเหนือไม่ได้ไปร่วมงานดังกล่าวเพราะมักไม่ปรากฏตัวตามงานฉลองลักษณะนี้

    เกาหลีเหนืออ้างว่า ขีปนาวุธฮวาซอง-15 เป็นขีปนาวุธข้ามทวีปติดหัวรบนิวเคลียร์ขนาดใหญ่และหนัก สามารถยิงได้ถึงสหรัฐทั้งประเทศ แต่นักวิเคราะห์ยังคงเชื่อว่า เกาหลีเหนือยังไม่มีเทคโนโลยีชั้นสูงที่จะยิงและสั่งการขีปนาวุธให้กลับเข้าสู่ชั้นบรรยากาศโลกได้.-สำนักข่าวไทย

    ฮาวายทดสอบสัญญาณเตือนภัย

    [​IMG]

    สหรัฐ 2 ธ.ค.60- รัฐฮาวายของสหรัฐ เริ่มทดสอบไซเรนเตือนภัยการโจมตีด้วยอาวุธนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ

    รัฐฮาวายของสหรัฐ เริ่มการทดสอบไซเรนเตือนภัยการโจมตีด้วยอาวุธนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ โดยเสียงไซเรนดังขึ้น 1 นาที แต่ประชาชนที่หาดไวกีกิก็ไม่ตื่นตกใจ มีเพียงปฏิกิริยาต่อเสียงเล็กน้อยเท่านั้น สำหรับการทดลองไซเรนเตือนภัย มีขึ้นสัปดาห์เดียวกับที่เกาหลีเหนือทดลองยิงขีปนาวุธข้ามทวีปที่สามารถติดหัวรบนิวเคลียร์ได้ครั้งล่าสุด ซึ่งนักวิเคราะห์เชื่อว่ามีศักยภาพการโจมตีได้ถึงสหรัฐ

    นายเดวิด อิเก ผู้ว่าการรัฐฮาวาย กล่าวว่า แม้โอกาสที่ฮาวายจะถูกโจมตีมีน้อยมาก แต่ประชาชนก็ไม่ควรประมาท.-สำนักข่าวไทย

    น้ำท่วมรัฐวิกตอเรียของออสเตรเลีย หลังฝนตกหนัก

    [​IMG]

    เมลเบิร์น 2 ธ.ค.- สำนักอุตุนิยมวิทยาออสเตรเลียแจ้งว่า ฝนที่ตกหนักทำให้รัฐวิกตอเรีย ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศเกิดน้ำท่วมหนัก

    พายุขึ้นฝั่งรัฐวิกตอเรียตั้งแต่วันศุกร์ หลายเมืองต้องอพยพประชาชนหนีน้ำท่วมอันตราย เจ้าหน้าที่ได้รับโทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือแล้วร่วม 800 ครั้ง คาดว่าปริมาณน้ำฝนจะไม่ต่ำกว่า 200 มิลลิเมตร ภายในเวลาเพียง 2 วัน ทางการยังได้แจ้งเตือนประชาชนทางตะวันออกเฉียงเหนือของรัฐให้ระวังน้ำท่วมจากแม่น้ำยาร์รา ที่เป็นแม่น้ำสายหลักของเมือง โดยให้เตรียมกระสอบทรายกั้นบ้านเรือนและร้านรวงบรรเทาความเสียหาย ด้านเมืองเมลเบิร์นยกเลิกการจัดงานสาธารณะทั้งหมด ทั้งตลาดนัด การแข่งกีฬา และคอนเสิร์ต ถนนสายหลักบางสายถูกปิดเพื่อความปลอดภัย เที่ยวบินระหว่างประเทศบางเที่ยวถูกเปลี่ยนไปลงเมืองอื่นแทน.-สำนักข่าวไทย


    ไซโคลนออกคี ถล่มตะวันตกเฉียงใต้ของอินเดีย

    1512204668475-960x0.jpg
    ไซโคลนออกคี ถล่มตะวันตกเฉียงใต้ของอินเดีย

    มุมไบ 2 ธ.ค.- ไซโคลนออกคีถล่มหมู่เกาะลักษณทวีป ทางตะวันตกเฉียงใต้ของอินเดียในวันนี้ หลังจากทำให้รัฐเกรละและรัฐทมิฬนาฑูมีฝนตกหนัก ทางการแจ้งว่าจนถึงขณะนี้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 14 คน และคาดว่ามีเรือประมงติดอยู่กลางทะเลจำนวนมาก

    สำนักงานจัดการภัยพิบัติแห่งชาติ หน่วยยามฝั่งและกองทัพเรืออินเดียยังคงเดินหน้าปฏิบัติการกู้ภัยต่อในวันนี้ หลังจากช่วยชาวประมงแล้ว 223 คน อพยพชาวบ้านหลายพันคนออกจากพื้นที่ที่ถูกไซโคนถล่ม สื่อท้องถิ่นรายงานว่า นายกรัฐมนตรีเนเรนทรา โมดีได้ให้ความมั่นใจกับมุขมนตรีรัฐทมิฬนาฑูว่า รัฐบาลกลางจะช่วยเหลือปฏิบัติการกู้ภัยรวมถึงเงินทุนที่จำเป็น

    ด้านสำนักงานอุตุนิยมวิทยาอินเดียพยากรณ์ว่า ไซโคลนออกคีจะเคลื่อนตัวขึ้นเหนือไปยังนครมุมไบ เมืองเอกของรัฐมหาราษฏระ และรัฐคุชราตในอีก 48 ชั่วโมง โดยอาจจะอ่อนกำลังลงเป็นดีเปรสชัน พร้อมกับเตือนชาวประมงให้งดออกจากฝั่งในช่วงหลายวันนี้ เพราะคลื่นลมในทะเลอาจสูง 3-5 เมตร.-สำนักข่าวไทย

    ช่วยนักท่องเที่ยวจีน ติดค้างอยู่ที่บาหลีเนื่องจากภูเขาไฟระเบิด

    [​IMG]

    อินโดนีเซีย 2 ธ.ค.-สายการบินไชน่าอีสเทิร์นแอร์ไลน์ นำนักท่องเที่ยวชาวจีน ที่ติดค้างอยู่บนเกาะบาหลีของอินโดนีเซียกลับมายังกรุงปักกิ่งในวันนี้ หลังจากที่ต้องติดค้างอยู่ที่บาหลีเนื่องจากภูเขาไฟระเบิด

    ทำให้สนามบินปิดและเปิดอีกครั้ง เมื่อวันพุธที่ผ่านมานักท่องเที่ยวชาวจีนคนหนึ่งเผยว่า ภูมิใจที่รัฐบาลจีนส่งเครื่องบินไปช่วยนำนักท่องเที่ยวกลับ ขณะที่นักท่องเที่ยวต่างชาติคนหนึ่ง กล่าวว่าติดค้างอยู่ที่สนามบินบาหลี ก็ได้รับการช่วยเหลือจากสายการบินจีนให้ขึ้นเครื่องบินมาด้วยโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆเลย .-สำนักข่าวไทย


    สายการบินยกเลิกเที่ยวบินอีก แม้สนามบินบาหลีเปิด

    [​IMG]
    เดนปาซาร์ 2 ธ.ค.- สายการบินหลายแห่งยกเลิกเที่ยวบินออกจากท่าอากาศยานนานาชาติงูระห์ไรบนเกาะบาหลีของอินโดนีเซียในวันนี้ แม้ท่าอากาศยานเปิดทำการปกติ เนื่องจากมีการคาดการณ์ว่าสภาพการบินจะมีปัญหาจากเถ้าละอองภูเขาไฟ

    โฆษกท่าอากาศยานแถลงว่า ยังคงเปิดทำการตามปกติในวันนี้ แต่สายการบินบางแห่ง เช่น เจ็ทสตาร์ เวอร์จินออสเตรเลีย ได้ยกเลิกเที่ยวบินออกจากสนามบินบางเที่ยว เฉพาะเมื่อเย็นวานนี้มีเที่ยวบินยกเลิก 20 เที่ยว เจ็ทสตาร์ซึ่งเป็นสายการบินราคาประหยัดของออสเตรเลียทวีตว่า สภาพอากาศเหนือน่านฟ้าบาหลีคาดว่าจะปลอดโปร่งตลอดทั้งวัน แต่ช่วงกลางคืนจะแย่ลง สายการบินจึงได้ยกเลิกเที่ยวบินขาออกหลายเที่ยว ขณะที่แอร์เอเชียของมาเลเซียแจ้งว่า จะมีเที่ยวบินขาออกจากเกาะบาหลีเฉพาะกลางวันเท่านั้น เพราะเถ้าละอองภูเขาไฟอากุงที่ปะทุครั้งใหม่จะเป็นอันตรายต่อทัศนวิสัยตอนกลางคืน และสภาพอากาศก็มีความไม่แน่นอน อย่างไรก็ดี ยังมีสายการบินบางแห่งที่ให้บริการเที่ยวบินออกจากเกาะบาหลีตามปกติ

    ท่าอากาศยานบาหลีปิดทำการหลายวัน มีนักท่องเที่ยวต่างชาติตกค้างจำนวนมาก ส่วนใหญ่เป็นชาวออสเตรเลียและชาวจีน ก่อนเปิดใหม่เมื่อบ่ายวันพุธเนื่องจากกระแสลมเปลี่ยนทิศทาง สถานกงสุลหลายประเทศได้เปิดซุ้มพิเศษที่ท่าอากาศเพื่อช่วยเหลือพลเรือนของตนเองที่ตกค้าง พร้อมกับแนะนำพลเรือนที่มีแผนจะเดินทางมาบาหลีให้เลื่อนกำหนดออกไปก่อนหากไม่จำเป็น.-สำนักข่าวไทย

    เรียกร้องรัฐบาลอาร์เจนตินา ค้นหาเรือดำน้ำสูญหาย

    [​IMG]
    เรียกร้องรัฐบาลอาร์เจนตินา ค้นหาเรือดำน้ำสูญหาย

    อาร์เจนตินา 2 ธ.ค.-ครอบครัวของ 44 ลูกเรือดำน้ำอาร์เจนตินา ที่สูญหายเมื่อ 16 วันก่อน ร่วมกันเรียกร้องรัฐบาลอาร์เจนตินาให้ค้นหาเรือดำน้ำที่สูญหายต่อไป หลังโฆษกกองทัพเรืออาร์เจนตินาแถลงว่ารัฐบาลได้สั่งยุติการค้นหาและช่วยเหลือแล้ว พ่อของลูกเรือคนหนึ่งกล่าวว่า ขอให้ประธานาธิบดีซึ่งมีอำนาจสูงสุดช่วยระงับคำสั่งยุติการค้นหาและกลับมาค้นหาต่อไป ทั้งนี้ขณะที่เรือดำน้ำรุ่นเออาร์เอ ซาน ฮวนที่สูญหายนั้น มีออกซิเจนสำหรับลูกเรือเพียง 7 วัน และสูญหายหลังจากได้รับคำสั่งให้เดินทางกลับ เนื่องจากพบว่ามีน้ำรั่วเข้าลำเรือ.-สำนักข่าวไทย

    ทรัมป์ อาจประกาศรับรองกรุงเยรูซาเลม

    [​IMG]

    ทรัมป์ อาจประกาศรับรองกรุงเยรูซาเลม

    สหรัฐ 2 ธ.ค.-เจ้าหน้าที่ระดับสูงของสหรัฐ เปิดเผยว่า สัปดาห์หน้าประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ จะประกาศรับรองกรุงเยรูซาเลม เป็นเมืองหลวงอย่างเป็นทางการของอิสราเอล รวมทั้งอาจย้ายสถานทูตสหรัฐจากนครเทลอาวีฟมายังกรุงเยรูซาเลม ซึ่งการประกาศรับรองดังกล่าว อาจส่งผลให้เกิดความตึงเครียดทางการเมืองขึ้นในตะวันออกกลาง อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่สหรัฐระดับสูงย้ำขณะนี้ยังไม่มีการตัดสินใจขั้นสุดท้าย ทำให้การประกาศอาจเปลี่ยนแปลงได้อีก.-สำนักข่าวไทย

    สว.สหรัฐผ่านร่างกฎหมายยกเครื่องภาษีแล้ว

    1512203355997-960x0.jpg

    วอชิงตัน 2 ธ.ค.- สมาชิกวุฒิสภา (สว.) สหรัฐผ่านความเห็นชอบร่างกฎหมายปรับปรุงระบบภาษีขนานใหญ่แล้ว ปูทางให้พรรครีพับลิกันและประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ขยับเข้าใกล้เป้าหมายลดภาษีครั้งใหญ่ตามที่หาเสียงไว้ปีก่อน

    สว.สหรัฐผ่านความเห็นชอบร่างกฎหมายลดภาษีฉบับ สว.ด้วยคะแนน 51 ต่อ 49 เสียง มี สว.รีพับลิกันเพียงคนเดียวที่ออกเสียงค้านร่วมกับ สว.เดโมแครต 48 คน สว.จะเปิดการหารือกับสภาผู้แทนราษฎร (สส.) ในสัปดาห์หน้า เพื่อสรุปร่างกฎหมายที่แต่ละสภาผ่านฉบับของตนเองให้เป็นร่างเดียวเพื่อเสนอประธานาธิบดีลงนามเป็นกฎหมายต่อไป ประธานาธิบดีทรัมป์ต้องการให้กฎหมายนี้แล้วเสร็จภายในปีนี้ เพราะจะถือเป็นความสำเร็จทางกฎหมายครั้งใหญ่ครั้งแรกของปี ขณะที่พรรครีพับลิกันมองว่า กฎหมายนี้จำเป็นต่อการเลือกตั้งกลางสมัยที่จะมีขึ้นในปีหน้าเพื่อรักษาเสียงข้างมากทั้งสองสภาไว้ต่อไป พรรครีพับลิกันต้องการลดภาษี 1.4 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 45.65 ล้านล้านบาท) เป็นเวลา 10 ปี แม้ปัจจุบันประเทศมีหนี้สินอยู่แล้ว 20 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 652.10 ล้านล้านบาท) โดยอ้างว่าจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจที่กำลังเติบโตแข็งแกร่ง

    ด้านพรรคเดโมแครตตำหนิว่าเป็นการเอื้อประโยชน์ให้ธุรกิจและคนรวย อีกทั้งยังร่างขึ้นแบบลับ ๆ ในช่วงไม่กี่เดือนโดยแกนนำรีพับลิกันทั้งสองสภาและที่ปรึกษาทรัมป์ ไม่มีสมาชิกสภาเดโมแครตเข้าร่วมแม้แต่คนเดียว ร่างกฎหมายฉบับ สว.จะลดภาษีนิติบุคคลจากร้อยละ 35 เหลือร้อยละ 20 ยกเว้นภาษีกำไรในต่างประเทศของบริษัทในสหรัฐ และให้เจ้าของธุรกิจหักลดหย่อนภาษีได้เพิ่มขึ้นจากร้อยละ 17.4 เป็นร้อยละ 23 สว.เดโมแครตคนหนึ่งระบุว่า บริษัทของทรัมป์กว่า 500 แห่งจะได้ประโยชน์จากร่างกฎหมายนี้.-สำนักข่าวไทย


    ฮอนดูรัสประกาศเคอร์ฟิว 10 วัน หลังเกิดจลาจล

    1512198982433-960x0.jpg
    เตกูซิกัลปา 2 ธ.ค.- ฮอนดูรัสประกาศห้ามออกนอกเคหสถาน (เคอร์ฟิว) ทั่วประเทศตั้งแต่ค่ำจนเช้าเป็นเวลา 10 วัน และเพิ่มอำนาจทหารตำรวจ หลังเกิดจลาจลมีผู้เสียชีวิต 1 คน เพราะฝ่ายค้านไม่พอใจเรื่องการนับคะแนนผลเลือกตั้งประธานาธิบดี

    รัฐมนตรีฮอนดูรัสคนหนึ่งอ่านแถลงการณ์ที่ออกอากาศพร้อมกันทั้งทางวิทยุและโทรทัศน์ว่า คณะรัฐมนตรีอนุมัติให้ระงับการรับรองสิทธิตามรัฐธรรมนูญเป็นการชั่วคราว เพื่อให้กองทัพและตำรวจสามารถควบคุมการก่อความรุนแรงที่กำลังเกิดขึ้นทั่วประเทศ โดยได้ประกาศเคอร์ฟิวเป็นเวลา 10 วัน ตั้งแต่เวลา 18.00 น.จนถึง 06.00 น.ของวันรุ่งขึ้น เริ่มตั้งแต่คืนวันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่น ภายใต้คำสั่งนี้ทางการท้องถิ่นทุกแห่งจะต้องมอบอำนาจให้แก่กองทัพและตำรวจในการสลายการปิดถนน สะพานและอาคารสาธารณะ

    รัฐบาลฮอนดูรัสประกาศเคอร์ฟิวเนื่องจากเกิดการประท้วงและมีผู้ฉวยโอกาสปล้นสะดมในหลายเมืองรวมทั้งในกรุงเตกูซิกัลปา มีผู้ประท้วงเสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บกว่า 20 คน และมีผู้ถูกจับกุมกว่า 100 คน ประชาชนแห่ไปซูเปอร์มาร์เก็ตกักตุนของใช้จำเป็นเพราะไม่รู้ว่าความวุ่นวายจะยืดเยื้อไปถึงเมื่อไหร่ หลังจากนายซัลวาดอร์ นาสรัลลา นักแสดงวัย 64 ปี ที่เป็นผู้สมัครฝ่ายค้านเรียกร้องให้ผู้สนับสนุนออกมาชุมนุมประท้วงเมื่อวันพุธ โดยกล่าวหามีการโกงเลือกตั้งประธานาธิบดีเมื่อวันอาทิตย์ เพราะเมื่อคณะกรรมการการเลือกตั้งเริ่มนับคะแนนใหม่ในวันอังคารหลังจากพักไปเมื่อวันจันทร์ เขากลับมีคะแนนตามหลังประธานาธิบดีฆวน ออร์ลันโด เออร์นันเดซ วัย 49 ปี ทั้งที่ตอนแรกมีคะแนนนำ.-สำนักข่าวไทย

    บุกชิงเงินสถานกาสิโนในลาสเวกัส

    [​IMG]

    สหรัฐ 2 ธ.ค.60- ตำรวจลาสเวกัสกำลังตามล่าตัวคนร้าย ที่ก่อเหตุอุกอาจบุกชิงเงินจากสถานกาสิโนชื่อดังในลาสเวกัส และหนีลอยนวลไปได้อย่างง่ายดาย

    ตำรวจลาสเวกัสได้เปิดเผยภาพเหตุการณ์ ซึ่งเกิดขึ้นที่สถานกาสิโนชื่อ เบลลาจิโอ้ เมื่อเวลาบ่าย 4 โมง ของวันอังคารที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่นและบันทึกไว้ได้โดยกล้องวงจรปิด เผยให้เห็นภาพคนร้ายเพศชายอายุประมาณ 30 ปีเศษ ที่มีปืนเป็นอาวุธ สวมวิกผมสีบลอนด์หยิกยาวและหมวกไหมพรมสีเข้มแถมยังติดพลาสเตอร์ปิดแผลที่ใบหน้าด้านหนึ่ง คนร้ายถือถุงพลาสติกสีขาวค่อยๆเดินผ่านโต๊ะเล่นการพนันที่นักพนันกำลังเล่นอยู่ เข้ามาจนถึงโต๊ะแคชเชียร์ของห้องเล่นไพ่โปกเกอร์

    จากนั้นก็พูดคุยอะไรบางอย่างกับพนักงานแคชเชียร์ ก่อนที่พนักงานจะหยิบเงินเป็นปึกๆ ส่งให้คนร้ายยัดใส่ถุงที่เตรียมมาแต่โดยดี เมื่อได้เงินเรียบร้อยแล้วคนร้ายก็ค่อยๆ วิ่งเหยาะๆ ออกไปจากสถานกาสิโนและหลบหนีขึ้นรถไป โดยไม่มีการต่อสู้หรือมีใครได้รับอันตรายแต่อย่างใด ตำรวจเผยแพร่ภาพกล้องวงจรปิดที่เห็นใบหน้าคนร้ายชัดเจนนี้โดยหวังว่า จะมีคนเคยพบเห็นร้ายและชี้เบาะแสไปสู่การจับกุมตัวได้.-สำนักข่าวไทย

    วิ่งเปลือยกาย...ประท้วงดูเตอร์เต

    [​IMG]

    ฟิลิปปินส์ 2 ธ.ค.60- สมาคมนักศึกษาชายในฟิลิปปินส์ พากันเปลือยกายวิ่งประจำปีในมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งของกรุงมะนิลา ประท้วงประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตอร์เต เรื่องทำสงครามปราบปรามยาเสพติดและการประกาศกฎอัยการศึก

    อัลฟา ฟาย โอเมกา ซึ่งเป็นสมาคมนักศึกษาชายของฟิลิปปินส์จัดการเปลือยกายวิ่งครั้งแรกในช่วงที่ประเทศอยู่ภายใต้การปกครองของผู้นำเผด็จการเฟอร์ดินันด์ มาร์กอส ประท้วงการเซ็นเซอร์และการปราบปรามนักเคลื่อนไหวของมหาวิทยาลัยแห่งฟิลิปปินส์ โฆษกสมาคมเผยว่า การวิ่งในวันนี้ต้องการปลุกให้ผู้คนตระหนักถึงการปกครองเผด็จการแบบดูเตอร์เตที่กำลังจะเกิดขึ้นในเร็ว ๆ นี้ ตามที่มีเสียงครหาเรื่องรัฐบาลฆ่าคนนอกกฎหมายหลายพันคนโดยอ้างเรื่องสงครามปราบปรามยาเสพติด และยังไม่ยกเลิกกฎอัยการศึกที่ประกาศใช้บนเกาะมินดาเนา ทางตอนใต้ของประเทศทั้งที่สามารถปลดแอกเมืองมาราวี จากกลุ่มสุดโต่งนานกว่า 1 เดือนแล้ว

    สมาชิกสภาฝ่ายค้านและนักเคลื่อนไหวฝ่ายซ้ายกล่าวหาประธานาธิบดีดูเตอร์เตว่า ต้องการตั้งรัฐบาลที่อยู่เหนือรัฐธรรมนูญเพื่อให้สามารถรวบรวมอำนาจแบบเบ็ดเสร็จมากยิ่งขึ้น เพราะได้แสดงนัยผ่านการกล่าวสุนทรพจน์หลายครั้ง แต่โฆษกประจำตัวปฏิเสธเมื่อวานนี้ว่าไม่จริง.-สำนักข่าวไทย


    หน่วยงานไซเบอร์อังกฤษ เตือนรัฐบาลอย่าใช้ซอฟท์แวร์รัสเซีย

    [​IMG]
    ลอนดอน 2 ธ.ค.- ศูนย์ความปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติของสหราชอาณาจักร (เอ็นซีเอสซี) เตือนหน่วยงานรัฐบาล หลีกเลี่ยงการใช้ซอฟต์แวร์แอนตี้ไวรัสของบริษัทรัสเซีย

    นายเคียแรน มาร์ติน ผู้อำนวยการเอ็นซีเอสซีส่งหนังสือถึงปลัดกระทรวงต่าง ๆ ว่า ไม่ควรใช้ซอฟต์แวร์แอนตีไวรัสของบริษัทรัสเซียกับระบบจัดเก็บข้อมูลเพราะจะเป็นอันตรายต่อความมั่นคงแห่งชาติได้หากรัฐบาลรัสเซียเข้าถึงข้อมูลเหล่านั้น เอ็นซีเอสซีกำลังเจรจากับแคสเปอร์สกีของรัสเซียเรื่องจัดทำระบบขึ้นมาตรวจสอบซอฟต์แวร์แอนตีไวรัสของแคสเปอร์สกีที่ใช้ในอังกฤษ

    ด้านแคสเปอร์สกีแถลงว่า พร้อมให้ความร่วมมือกับเอ็นซีเอสซีในเรื่องนี้ ก่อนหน้านี้รัฐบาลสหรัฐได้สั่งห้ามใช้ซอฟต์แวร์แอนตีไวรัสของบริษัทนี้โดยอ้างว่าใกล้ชิดกับหน่วยงานข่าวกรองรัสเซีย จึงอาจถูกใช้เป็นเครื่องมือในการสอดแนม แคสเปอร์สกียืนกรานปฏิเสธเรื่องความสัมพันธ์กับรัฐบาล และยืนยันว่าซอฟต์แวร์สามารถใช้งานได้อย่างปลอดภัย บริษัทเป็นเพียงแพะรับบาปในช่วงที่ความสัมพันธ์ของรัสเซียและสหรัฐตึงเครียด.-สำนักข่าวไทย

    อดีตที่ปรึกษาความมั่นคงทำเนียบขาว สารภาพโกหกเรื่องรัสเซีย

    [​IMG]
    วอชิงตัน 2 ธ.ค.- พล.ท.ไมเคิล ฟลินน์ อดีตที่ปรึกษาความมั่นคงทำเนียบขาวรับสารภาพว่า โกหกสำนักสอบสวนกลาง (เอฟบีไอ) เรื่องติดต่อกับรัสเซีย และตกลงจะให้ความร่วมมือกับอัยการในการสอบสวนเจาะลึกถึงการกระทำของคณะหาเสียงประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์

    แหล่งข่าวเผยว่า พล.ท.ฟลินน์สารภาพต่อศาลในกรุงวอชิงตันว่า โกหกระหว่างให้การเอฟบีไอเมื่อเดือนมกราคมว่าไม่ได้ขอให้นายเซอร์เก คิสลาก เอกอัครราชทูตรัสเซียประจำสหรัฐในขณะนั้นชะลอการลงมติคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ (ยูเอ็นเอสซี) ที่จะเป็นผลเสียต่ออิสราเอล แหล่งข่าวระบุด้วยว่า นายเจเรด คุชเนอร์ บุตรเขยประธานาธิบดีทรัมป์คือผู้บอกฟลินน์ให้เกลี้ยกล่อมรัสเซียและประเทศอื่น ๆ ในยูเอ็นเอสซี และเมื่อผู้พิพากษาถามว่าจะให้การว่าอย่างไร พล.ท.ฟลินน์ตอบว่า ขอรับว่ากระทำผิด

    อดีตที่ปรึกษาความมั่นคงทำเนียบขาวเป็นคนแรกในคณะหาเสียงของทรัมป์ที่รับสารภาพผิด และจะให้ความร่วมมือกับนายโรเบิร์ต มุลเลอร์ อดีตผู้อำนวยการเอฟบีไอและอัยการพิเศษสอบสวนเรื่องรัสเซียแทรกแซงเลือกตั้งสหรัฐปีก่อน ด้านทนายความในทำเนียบขาวแถลงว่า การให้การของ พล.ท.ฟลินน์เป็นเรื่องของเขาคนเดียว ไม่มีผลไปถึงผู้อื่น ก่อนหน้านี้ในวันเดียวกันสถานีโทรทัศน์เอบีซีนิวส์รายงานอ้างคนสนิทว่า พล.ท.ฟลินน์พร้อมให้การว่าทรัมป์สั่งให้เขาติดต่อกับรัสเซียตั้งแต่ยังไม่ขึ้นเป็นประธานาธิบดี เรื่องร่วมมือกันปราบปรามกลุ่มรัฐอิสลาม (ไอเอส).-สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com
     
  13. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สงขลา 7 อำเภอ ถูกน้ำท่วมหนักสูงกว่า 1 เมตร อพยพคน

    826957-01.jpg
    สงขลา 7 อำเภอถูกน้ำท่วมหนัก ทั้งวัดแหล่งท่องเที่ยว และหมู่บ้าน อพยพผู้คนออกจากหมู่บ้าน เนื่องจากน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร

    ความคืบหน้าสถานการณ์น้ำท่วมที่จ.สงขลาซึ่งถูกน้ำท่วมทั้งจังหวัดรวม 16 อำเภอ สถาณการณ์ในภาพรวมขณะนี้หลายพื้นที่เริ่มคลี่คลายโดยเฉพาะในโซน อ.ทเพา นาทวี สะบ้าย้อย และ อ.สะเดา ระดับน้ำลดลงอย่างต่อเนื่องจากฝนทิ้งช่วงแต่ที่น่าเป็นห่วงมากที่สุดขณะนี้คือพื้นที่บริเวณฝั่งทะเลสาบสงขลาทั้งสองฝั่ง รวม 7 อำเภอตั้งแต่อ.ระโนด กระแสสินธุ์ สทิงพระ สิงหนคร ควนเนียง บางกล่ำ และบางส่วนของ อ.หาดใหญ่ ถูกน้ำจากทะเลสาบสงขลาหนุนเข้าท่วมอย่างหนักและเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องจากน้ำที่ไหลมาจากจ.นครศรีธรรมราชและจ.พัทลุง รวมทั้งน้ำทะเลหนุน เช่นพื้นที่ริมทะเลสาบสงขลาต.คูเต่า อ.หาดใหญ่ น้ำจากทะเลสาบสงขลาได้ไหลเข้าท่วมแหลมโพธิ์แหล่งท่องเที่ยวของจ.สงขลาทำให้สำนักสงฆ์แหลมโพธิ์ถูกน้ำท่วมสูงเกือบ1เมตรพระสงฆ์ต้องย้ายไปอยู่ที่วัดอื่นชั่วคราว เช่นเดียวกับร้านอาหารที่ยื่นลงไปในทะเลสาบก็ถูกน้ำหนุนสูงเกือบถึงพื้นและล้นมาถึงถนนส่วนใหญ่ต้องปิดให้บริการ

    ที่หนักสุดคือหมู่บ้านลากูน่าซึ่งถูกทั้งน้ำในคลองอู่ตะเภาและน้ำในทะเลสาบสงขลาท่วมทั้งหมู่บ้านราว 100 หลังระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร ขณะนี้ผู้คนได้ย้ายออกมาเกือบทั้งหมดแล้วเหลืออยู่ราว 30 หลัง โดยทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต +สงขลา7อ.ถูกน้ำท่วมหนักสูงกว่า1เมตรอพยพคน12 ได้นำรถบรรทุกเข้าไปช่วยลำเลียงชาวบ้านและสิ่งของออกมา

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ.2560

    คาบสมุทรสทิงพระ 10 อำเภอ สงขลา ยังคงมีน้ำท่วมขัง

    826951-02.jpg

    พื้นที่ลุ่มต่ำคาบสมุทรสทิงพระ 10 อำเภอ จ.สงขลา ยังคงมีน้ำท่วมขัง ขณะแนวโน้มระดับน้ำลดลงจากฝนหยุดตกแล้ว

    กรมชลประทาน รายงาน สถานการณ์น้ำท่วมภาคใต้ วัน ที่ 2 ธันวาคม 2560 ว่า จังหวัดสงขลา ยังคงมีน้ำท่วมขังพื้นที่การเกษตรและบ้านเรือนประชาชน ในเขตพื้นที่ลุ่มต่ำคาบสมุทรสทิงพระ 10 อำเภอ ได้แก่ อ.สะบ้าย้อย อ.นาทวี อ.จะนะ อ.เทพา อ.รัติภูมิ อ.ควนเนียง อ.ระโนด อ.กระแสสินธุ์ อ.สทิงพระ และ อ.สิงหนคร ระดับน้ำในแม่น้ำต่างๆเริ่มลดลง เนื่องจากฝนได้หยุดตกแล้ว โดยเฉพาะคลองอู่ตะเภา ที่ไหลผ่านตัวเมืองหาดใหญ่ ระดับน้ำที่สถานี X.90 บ.บางศาลา อ.คลองหอยโข่ง ต่ำกว่าตลิ่ง 1.14 เมตร แนวโน้มระดับน้ำลดลง ทั้งนี้ ในกรณีที่ปริมาณน้ำในคลองอู่ตะเภาอยู่ในเกณฑ์ 1,000 ลบ.ม./วินาที กรมชลประทาน จะใช้คลอง ร.1 ช่วยลดปริมาณน้ำในคลองอู่ตะเภาที่จะไหลผ่านลงสู่ตัวเมืองหาดใหญ่ ได้กว่า 815 ลบ.ม./วินาที ก่อนจะเร่งระบายลงสู่ทะเลสาบสงขลาต่อไป สำหรับการเตรียมความพร้อมการช่วยเหลือ กรมชลประทาน ได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ 56 เครื่อง และเครื่องผลักดันน้ำอีก 16 เครื่อง เพื่อเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่หากเกิดน้ำท่วมขัง

    จังหวัดสตูล ฝนที่ตกหนักเมื่อวันที่ 29 พ.ย. 60 ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลาก เข้าท่วมในพื้นที่ 3 อำเภอ ไก้แก่ อ.เมือง อ.ควนโดน และอ.ละงู ระดับน้ำในคลองละงูบริเวณสถานีวัดน้ำ X.231A อ.เมือง ต่ำกว่าตลิ่ง 60 เซนติเมตร แนวโน้มเพิ่มขึ้น ส่วนที่คลองดุสน ระดับน้ำที่สถานีวัดน้ำ X.239 อ.เมือง ต่ำกว่าตลิ่ง 12 เซนติเมตร แนวโน้มทรงตัว

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ.2560

    ผู้ว่าฯนครศรีฯ ย้ำน้ำเริ่มลด ระดมเครื่องสูบนับ 100 ตัว

    826934-01.jpg
    ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช มอบเครื่องอุปโภคบริโภคผู้ประสบอุทกภัย พร้อมระบุน้ำท่วมเริ่มคลาย ระดมเครื่องสูบน้ำนับ 100 ตัว

    นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เยี่ยมให้กำลังใจและมอบเครื่องอุปโภคบริโภค 150 ชุด แก่ผู้ประสบอุทกภัยชุมชนหลังบึง บ้านสวนจันทร์ หมู่ที่ 5 ต.ปากพูน อ.เมืองนครศรีธรรมราช 58 ครัวเรือน ที่อพยพขึ้นมาอยู่ที่บริเวณริมรันเวย์สนามบินกองทัพภาคที่ 4 ค่ายวชิราวุธ เนื่องจากบ้านเรือนน้ำยังคงท่วมสูงประมาณ 50 เซนติเมตร -1 เมตร ซึ่งทางโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ได้จัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ให้การตรวจรักษาโรคทั่วไปแก่ผู้ประสบอุทกภัยด้วย ซึ่งส่วนใหญ่มีการการเจ็บป่วยจากไข้หวัด ปวดท้อง และน้ำกัดเท้า จากนั้นผู้ว่าฯได้มอบเครื่องอุปโภคบริโภคแก่ผู้ประสบอุทกภัยที่โรงเรียนวัดโทเอก ต.อินคีรี อ.พระพรหม 175 ชุด

    พร้อมทั้งได้มอบหมาก พลู ให้แก่ผู้สูงอายุด้วย สำหรับบ้านน้ำแคบ ตำบลอินคีรี อ.พรหมคีรี เป็นพื้นที่รับน้ำที่ไหลมาจากน้ำตกพรหมโลก ทำให้ระดับน้ำท่วมสูงเช่นกัน แต่ขณะนี้ได้ลดระดับลงเกือบเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว ยังท่วมขังในที่ลุ่มต่ำเท่านั้น ทั้งนี้นายจำเริญ กล่าวว่าณะนี้สถานการณ์อุทกภัยในหลายพื้นที่ได้คลี่คลายลงแล้ว โดยเฉพาะในตัวเมืองนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นพื้นที่รับน้ำ ระดับน้ำลดลงใกล้เข้าสู่สภาวะปกติแล้ว เมื่อด้านล่างเข้าสู่ปกติพื้นที่ด้านบนก็จะเข้าสู่ปกติด้วย ซึ่งได้มีการระดมเครื่องสูบน้ำและเครื่องผลักดันน้ำจากทุกหน่วยงาน นับ 100 เครื่องมาช่วยสูบน้ำและผลักดันน้ำออกสู่ทะเล พร้อมทั้งขอเน้นย้ำให้ช่วยกันดูแลบุตรหลาน ผู้สูงอายุ ผู้ที่มีโรคประจำตัว อย่าปล่อยให้อยู่ตามลำพังเพราะอาจจะพลัดตกน้ำเสียชีวิตได้ ซึ่งขณะนี้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 2 คน ซึ่งไม่ได้เกิดจากอุบัติเหตุจมน้ำนอกบ้าน แต่เกิดจากโรคประจำตัวกำเริบเป็นลม แล้วล้มลงในบ้านจมน้ำเสียชีวิต


    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ.2560

    น้ำท่วมยะลา กระทบสวนกล้วยหอมเสียหาย

    826927-01.jpg

    น้ำท่วมที่ จ.ยะลา ส่งผลกระทบต่อสวนกล้วยหอมทอง 4,000 ต้น จมน้ำ คาดจะได้รับความเสียหายหลายแสนบาท

    จากสถานการณ์ฝนตกหนัก จนทำให้เกิดน้ำท่วมที่ จ.ยะลา ตั้งแต่วันที่ 26 พ.ย.60 ที่ผ่านมา ซึ่งมีพื้นที่ประสบปัญหาทั้งหมด 8 อำเภอ โดยพื้นที่ทางการเกษตรจำนวนมาก ถูกน้ำท่วม เช่นเดียวกับ ที่สวนกล้วยหอมทอง ของนายปิยวัตร บุญช่วย เกษตรกรชาวสวน หมู่ 1 บ้านยุโป ต.ยูโป อ.เมืองยะลา จ.ยะลา ซึ่งได้ลงทุนทำสวนกล้วยหอมทองในพื้นที่ 10 ไร่ ที่เป็นพื้นที่ปลูกยางพาราเก่า และเปลี่ยนแนวทางในการทำเกษตร มาปลูกกล้วยหอมทอง

    นายปิยวัตร บุญช่วย เจ้าของสวน เปิดเผยว่า ได้ทำการปลูกกล้วยหอมทองมาเป็นระยะเวลา 6 เดือนแล้ว โดยมีจำนวน 2000 ต้นที่กำลังจะให้ผลผลิต และอีก 2000 ต้น ที่เพิ่งปลูกได้ไม่นาน ในส่วนของต้นที่กำลังให้ผลผลิตจะออกสู่ท้องตลาด ในช่วงตรุษจีนของปีหน้า แต่ก็ต้องมาประสบปัญหา สวนกล้วยหอมทองถูกน้ำเข้าท่วม มาเป็นเวลาเกือบ 1 สัปดาห์แล้ว ซึ่งปีนี้มีน้ำมากกว่าทุกปีทีผ่านมา สวนกล้วยหอมทอง ที่ได้ลงทุนลงแรงปลูกนั้น เป็นการทำเกษตรภายในครอบครัว และ ทำตามแนวทางการเกษตรพระราชดำริ ให้เป็นสวนกล้วยปลอดสารพิษ

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ.2560

    ตรังยังท่วม 7 อำเภอ-พัทลุงจม 4 อำเภอ-สุราษฎร์ท่วมลุ่มต่ำ

    826921-01.jpg

    จ.ตรัง ยังท่วม 7 อำเภอ แม่น้ำตรัง แนวโน้มเพิ่มขึ้น ขณะพัทลุง ท่วมขังในพื้นที่การเกษตรและบ้านเรือน 4 อำเภอ ระดับน้ำลดลง

    กรมชลประทาน รายงาน สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ภาคใต้ วัน ที่ 2 ธันวาคม 2560 ว่า ในจังหวัดตรัง ยังคงมีน้ำท่วมขังในพื้นที่ลุ่มต่ำ 7 อำเภอ ได้แก่ อ.เมือง อ.นาโยง อ.ห้วยยอด อ.กันตัง อ.วังวิเศษ อ.ย่านตาขาว และ อ.ปะเหลียน คลองประเหลียน บริเวณสถานีวัดน้ำ X.236 บ.ย่านตาขาว อ.ย่านตาขาว ยังคงมีน้ำล้นตลิ่งสูงประมาณ 47 เซนติเมตร มีแนวโน้มลดลง ส่วนระดับน้ำในแม่น้ำตรัง บริเวณสถานีวัดน้ำ X.234 บ.ป่าหมาก อ.เมือง ยังคงมีน้ำล้นตลิ่ง 1 เมตร มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น โครงการชลประทานตรัง ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ จำนวน 6 เครื่อง เพื่อเร่งระบายน้ำให้ไหลลงสู่ทะเลให้เร็วขึ้น ส่วนที่ จังหวัดพัทลุง ยังคงมีน้ำท่วมขังในพื้นที่การเกษตรและบ้านเรือนราษฎร 4 อำเภอ ได้แก่ อ.เมือง อ.ศรีนครินทร์ อ.ศรีบรรพต และ อ.ควนขนุน แนวโน้มระดับน้ำเริ่มลดลง กรมชลประทาน โดยโครงการชลประทานพัทลุง ได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ 10 เครื่อง ในเขตเทศบาลเมืองพัทลุง อีก 10 เครื่องติดตั้งในเขตเทศบาลตำบลพนางตุง อ.ควนขนุน และยังมีเครื่องผลักดันน้ำอีก 10 เครื่อง เพื่อเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่ให้เร็วที่สุด

    ขณะที่ จังหวัดสุราษฎร์ธานี ปริมาณฝนสูงสุด วัดได้ที่ อบต.ชลคราม อ.ดอนสัก 154 มิลลิเมตร ทำให้บริเวณที่ลุ่มต่ำในเขต อ.เมือง ยังคงมีน้ำท่วมขังเป็นบางแห่งเนื่องจากระบายไม่ทัน ส่วนระดับน้ำในแม่น้ำตาปี กรมชลประทาน โดยโครงการชลประทานสุราษฎร์ธานี ได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ จำนวน 2 เครื่อง และติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำ จำนวน 4 เครื่อง บริเวณประตูระบายน้ำคลองท่าโพธิ์ และประตูระบายน้ำคลองไชยา พร้อมกับนำรถแบ็คโฮดำเนินการกำจัดเศษขยะและสิ่งกีดขวางทางน้ำ เพื่อช่วยเร่งการระบายน้ำให้ไหลลงสู่ทะเลให้เร็วที่สุด

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ.2560

    นครศรีฯยังอ่วม น้ำท่วม 12 อำเภอ-เร่งดันน้ำลงทะเล

    826920-01.jpg

    จ.นครศรีฯ ยังอ่วมน้ำท่วม 12 อำเภอ กรมชลฯ ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ 46 เครื่อง และเครื่องผลักดันน้ำ 18 เครื่อง เร่งระบายลงทะเล

    ศูนย์ปฏิบัติการน้ำอัจฉริยะ กรมชลประทาน รายงาน สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ภาคใต้ วัน ที่ 2 ธันวาคม 2560 ว่า จากอิทธิพลของหย่อมความกดอากาศต่ำที่ปกคลุมบริเวณภาคใต้ตอนล่าง ส่งผลให้เกิดฝนตกหนักถึงหนักมากตั้งแต่วันที่ 22 พ.ย. 60 เป็นต้นมา ปัจจุบันปริมาณฝนได้ลดน้อยลงแล้ว แต่ยังคงมีน้ำท่วมขังในพื้นที่ลุ่มต่ำบางแห่ง เช่น จังหวัดนครศรีธรรมราช ยังคงมีพื้นที่ได้รับผลกระทบ 12 อำเภอ ได้แก่ อ.เมือง อ.บางขัน อ.นบพิตำ อ.หัวไทร อ.ฉวาง อ.สิชล อ.ท่าศาลา อ.เชียรใหญ่ อ.พระพรหม อ.ทุ่งสง อ.ปากพนัง และ อ.ชะอวดกรมชลประทาน ได้เดินเครื่องสูบน้ำเพื่อเร่งระบายน้ำลงสู่แม่น้ำสายหลักอย่างต่อเนื่อง

    ส่วนระดับน้ำในคลองท่าดีที่สถานีวัดน้ำ X.200 อ.ลานสกา ซึ่งเป็นต้นน้ำคลองท่าดี ระดับน้ำยังต่ำกว่าตลิ่ง 1.86 เมตร ส่วนพื้นที่ตอนล่างบริเวณสถานีวัดน้ำ X.203 อ.เมืองนครศรีธรรมราช ระดับน้ำคลองท่าดีต่ำกว่าตลิ่ง 40 เซนติเมตร แนวโน้มลดลง กรมชลประทาน ได้เปิดประตูระบายน้ำชะอวดแพรกเมือง อ.หัวไทร ทั้ง 5 บาน ซึ่งเป็นพื้นที่บริเวณปลายน้ำ พร้อมติดตั้งเครื่องสูบน้ำ จำนวน 46 เครื่อง และเครื่องผลักดันน้ำอีก 18 เครื่อง เพื่อสูบและระบายน้ำออกจากพื้นที่ให้เร็วที่สุด สถานการณ์ในเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช จะเข้าสู่ภาวะปกติภายใน 24 – 48 ชั่วโมงนี้ สำหรับอำเภอรอบนอกคาดว่าจะเข้าสู่ภาวะปกติภายใน 5 – 7 วัน หากไม่มีปริมาณฝนตกลงมาเพิ่มเติม

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ.2560

    ประชาชน 4 อำเภอ ริมทะเลสาบสงขลา น้ำท่วมเดือดร้อนหนัก

    826847-02.jpg
    ประชาชนในพื้นที่ 4 อำเภอ ริมทะเลสาบสงขลา น้ำท่วมหนัก น้ำในทะเลสาบสงขลาที่หนุนเข้าท่วมสูง และอาจยืดเยื้อนานนับเดือน

    สถานการณ์น้ำท่วมที่ จ.สงขลา ซึ่งถูกน้ำท่วมหมดทั้ง 16 อำเภอ ขณะนี้สถานการณ์ยังหนักโดยเฉพาะในพื้นที่ลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลาหรือคาบสมุทรสทิงพระตั้งแต่อ.ระโนด กระแสสินธ์ สทิงพระ และอ.สิงหนคร ซึ่งถูกน้ำจากทะเลสาบสงขลาหนุนเข้าท่วมหมู่บ้านที่อยู่ติดริมทะเลและระดับน้ำยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นผลมาจากมวลน้ำที่ไหลมาจากจ.พัทลุงซึ่งเป็นพื้นที่เชื่อมต่อกัน

    ขณะนี้ บ้านเรือน โรงเรียน รวมทั้งนาข้าวทั้ง 4 อำเภอ ถูกน้ำท่วมเสียหาย และปัญหาใหญ่ของน้ำท่วมริมทะเลสาบสงขลาคือท่วมสูงและท่วมนานกินเวลานับเดือนเหมือนที่เคยเกิดขึ้นเมื่อช่วงปลายปีที่แล้วขณะนี้ทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 12 เร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพื่อสูบน้ำลงสู่ทะเลอ่าวไทยให้ได้มากที่สุด

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ.2560


    ปภ.สรุปน้ำท่วมใต้ 9 จังหวัด-ประชาชนเดือดร้อนกว่า 8 แสนคน

    826837-01.jpg
    ปภ.สรุปน้ำท่วมใต้ล่าสุดมี 9 จังหวัด ประชาชนเดือดร้อนกว่า 8 แสนคน เร่งประสานหน่วยงานเกี่ยวข้องช่วยเหลือ เพื่อคลี่คลายสถานการณ์

    นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า สถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้จากอิทธิพลมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือ ตั้งแต่วันที่ 25 พ.ย. – 2 ธ.ค. ทำให้เกิดน้ำไหลหลากในพื้นที่ 10 จังหวัด ประกอบด้วย ปัตตานี, ยะลา, สงขลา, พัทลุง, ตรัง, สตูล, นราธิวาส, นครศรีธรรมราช, สุราษฎร์ธานี และกระบี่ รวม 101 อำเภอ 649 ตำบล 4,338 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 256,447 ครัวเรือน 805,220 คน เสียชีวิต 5 ราย โดยคลี่คลายแล้ว 1 จังหวัด ได้แก่ กระบี่ ส่วนอีก 9 จังหวัด ยังคงมีสถานการณ์มีประชาชน เดือนดร้อนกว่า 800,432 คน

    ทั้งนี้ ปภ.ได้ประสานจังหวัด หน่วยทหาร องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่เร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดยแจกจ่ายถุงยังชีพพร้อมประสานจังหวัดจัดตั้งศูนย์พักพิงชั่วคราวตามแผนเผชิญเหตุ รวมถึงให้ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขตระดมทรัพยากรและเครื่องจักรกลด้านสาธารณภัยทั้งเต็นท์ที่พัก รถผลิตน้ำดื่ม รถไฟฟ้าส่องสว่าง รถบรรทุก รถสุขาเคลื่อนที่ เรือท้องแบน และเครื่องสูบน้ำ สนับสนุนการแก้ไขปัญหาอุทกภัยและช่วยเหลือผู้ประสบภัย เพื่อเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่โดยเร็วที่สุด

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ.2560


    ภาคใต้ฝนลด ทะเลอันดามันคลื่นสูง 3 เมตร

    826964-01.jpg
    อุตุฯ เผย ภาคใต้มีปริมาณฝนลดลงทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ส่วนกรุงเทพฯอุณหภูมิลดลง 1-2 องศาเซลเซียส

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไป วันที่ 02 ธันวาคม 2560 ใน 24 ชั่วโมงข้างหน้า ภาคใต้มีปริมาณฝนลดลงแต่ยังคงมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางพื้นที่ ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยยังคงป้องกันและระวังอันตรายจากฝนตกสะสมที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่งไว้ด้วย สำหรับพื้นที่ที่มีน้ำท่วมอยู่แล้วต้องเฝ้าระวังต่อไปอีก ส่วนบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง และประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังอันตรายจากคลื่นที่ซัดเข้าหาฝั่งไว้ด้วย สำหรับประเทศไทยตอนบนมีอากาศหนาวเย็นลง อุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส กับมีลมแรง

    สำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล เวลา 17:00 น.วันนี้ - 17:00 น.วันพรุ่งนี้ มีเมฆบางส่วน อุณหภูมิจะลดลง 1-2 องศาเซลเซียส กับมีลมแรง อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-33 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ.2560


    ที่มา http://www.innnews.co.th
     
  14. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! วุ่นแน่ รัสเซียกับอาหรับ จับมือขึ้นราคาน้ำมัน


    เผยแพร่เมื่อ 1 ธ.ค. 2017
     
  15. พราน4141

    พราน4141 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2012
    โพสต์:
    492
    ค่าพลัง:
    +6,167
    คอยเป็นกำลังใจให้อยู่นะครับผม:)
     
  16. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    พระสันตะปาปา ทรงวิจารณ์เรื่องการแข่งกันครอบครองอาวุธนิวเคลียร์

    1512267425664-960x0.jpg
    เครื่องบินสมเด็จพระสันตะปาปา 3 ธ.ค.- สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิสประมุขแห่งคริสตจักรโรมันคาทอลิก ตรัสเรียกร้องให้ผู้นำทั่วโลกยุติแนวโน้มเข้าสู่การทำลายล้างมนุษยชาติ โดยระบุว่ามีบางคนที่มีทัศนคติต่อการใช้อาวุธนิวเคลียร์อย่างไร้เหตุผล

    สมเด็จพระสันตะปาปาตรัสกับผู้สื่อข่าว ระหว่างประทับเครื่องบินเสด็จฯกลับกรุงโรม หลังเยือนเมียนมาและบังกลาเทศ ท่ามกลางปัญหาวิกฤตผู้อพยพชาวโรฮิงญาที่ส่งผลกระทบต่อทั้งสองประเทศ สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิสทรงวิจารณ์ว่า ขอให้ผู้นำทั่วโลกลดการครอบครองอาวุธนิวเคลียร์ หลังจากที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ผู้นำสหรัฐ และนายคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือได้ทำสงครามปากกล่าวตอบโต้กันไปมา พระองค์ตรัสว่า ด้วยอาวุธนิวเคลียร์ที่มีการพัฒนาแข่งขันกันในทุกวันนี้ ก็เสี่ยงที่จะทำลายล้างมนุษยชาติได้แล้ว หลังจากที่เคยแนะขอให้ประเทศที่สาม พยายามหาทางไกล่เกลี่ยระหว่างสหรัฐกับเกาหลีเหนือ รวมทั้งเรียกร้องให้ทั้งสองประเทศบรรเทาความบาดหมางและการกล่าวร้ายตอบโต้กัน .สำนักข่าวไทย

    เกาหลีเหนือว่าสหรัฐและเกาหลีใต้ ท้าทายด้วยการซ้อมรบทางทหาร

    [​IMG]

    โซล 3 ธ.ค.- ทางการเกาหลีเหนือแถลงประณามสหรัฐและเกาหลีใต้ว่าเป็นพวกกระหายสงครามและจะนำไปสู่สงครามนิวเคลียร์ จากการที่ทั้งสองยังคงเดินหน้าปฏิบัติการซ้อมรบทางอากาศครั้งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาในวันพรุ่งนี้
    แถลงการณ์ของเกาหลีเหนือมีขึ้นในขณะที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติประจำทำเนียบขาวแถลงเตือนว่า มีแนวโน้มจะเกิดสงครามกับเกาหลีเหนือมากขึ้น สำหรับปฏิบัติการซ้อมรบทางทหารระยะเวลา 5 วันที่ใช้ชื่อว่า Vigilant Ace (วิจจิเลนท์ เอซ) ประกอบด้วยเครื่องบิน 230 ลำ รวมถึงเครื่องบินขับไล่เอฟ-22 แรพเตอร์ที่จะเริ่มขึ้นในวันจันทร์นี้ หลังจากที่เกาหลีเหนือทดสอบขีปนาวุธข้ามทวีปเมื่อสัปดาห์ก่อน ซึ่งสามารถยิงไกลได้ถึงดินแดนทั่วสหรัฐและถือเป็นการท้าทายประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ผู้นำสหรัฐครั้งล่าสุด หนังสือพิมพ์โรดงของพรรคแรงงานเกาหลีเหนือรายงานประณามแผนการซ้อมรบระหว่างสหรัฐกับเกาหลีใต้ ที่ถือเป็นการยั่วยุเกาหลีเหนืออย่างชัดเจน และอาจนำไปสู่สงครามนิวเคลียร์ได้ทุกเมื่อ .-สำนักข่าวไทย

    ผู้นำเกาหลีเหนือ เยี่ยมชมโรงงานผลิตยางรถขนขีปนาวุธ

    1512287917358-960x0.jpg
    เปียงยาง 3 ธ.ค.- สื่อทางการเกาหลีเหนือรายงานว่า นายคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือเดินทางมาเยี่ยมชมโรงงานผลิตยางรถสำหรับรถบรรทุกลำเลียงขีปนาวุธที่ใช้ในการขนส่งขีปนาวุธข้ามทวีปรุ่นใหม่

    สถานีโทรทัศน์เคซีเอ็นเอของทางการเกาหลีเหนือรายงานข่าวออกอากาศในวันนี้ โดยมีภาพของนายคิมยืนยิ้มขณะลองสัมผัสยางรถยนต์ขนาดยักษ์ระหว่างเยี่ยมชมโรงงานที่จังหวัดชากังทางภาคเหนือ ก่อนหน้านี้เกาหลีเหนือใช้รถบรรทุกพ่วงขนาดใหญ่ 9 เพลาเพื่อขนส่งขีปนาวุธฮวาซอง-15 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ซึ่งผลิตภายในประเทศร้อยเปอร์เซนต์ สื่อรายงานว่า นายคิมกล่าวชมเชยคนงานที่สามารถผลิตยางรถขนาดใหญ่แบบใหม่ได้และมีคุณภาพดีกว่ายางนำเข้ามาก ทางการเกาหลีเหนือพยายามย้ำว่า เกาหลีเหนือประสบความสำเร็จในการผลิตเครื่องยิงจรวดได้เองโดยไม่ต้องพึ่งพาอุปกรณ์นำเข้าจากต่างประเทศ .-สำนักข่าวไทย

    ทรัมป์ยืนกรานปฏิเสธว่าทีมงานไม่ได้สมคบกับรัสเซีย

    [​IMG]

    วอชิงตัน 3 ธ.ค.- ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ผู้นำสหรัฐกล่าวยืนยันว่า ทีมหาเสียงของเขาและรัสเซียไม่ได้แอบสมคบคิดกันในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐเมื่อปีที่แล้ว

    ผู้นำสหรัฐกล่าวในวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น หลังจากเมื่อวันก่อนนายไมเคิล ฟลินน์ อดีตที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติให้การรับสารภาพว่าโกหกกับสำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐ(เอฟบีไอ) เกี่ยวกับเรื่องที่เขาติดต่อกับเจ้าหน้าที่รัสเซีย นายโรเบิร์ต มุลเลอร์อัยการพิเศษด้านการสอบสวนรายงานรัสเซียแทรกแซงเลือกตั้งสหรัฐ ได้ตั้งข้อกล่าวหานายฟลินน์ว่าแจ้งเท็จกับเจ้าหน้าที่สอบสวนกลางตามข้อกล่าวหารัสเซียแทรกแซงเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ นายฟลินน์ยอมให้ความร่วมมือกับทีมสอบสวนของนายมุลเลอร์เพื่อแลกเปลี่ยนกับการลดข้อกล่าวหาที่มีต่อเขา อีกด้านหนึ่งนายทรัมป์กล่าวตอบว่าเขาไม่กังวลใจ หลังจากผู้สื่อข่าวทำเนียบขาวตั้งคำถามว่าเขาวิตกหรือไม่เรื่องที่นายฟลินน์จะเปิดเผยกับที่ปรึกษาพิเศษ

    ผู้นำสหรัฐกล่าวต่อไปว่า ความจริงคือไม่มีการแอบติดต่อหรือสมคบคิดกันเลย นายท
    รัมป์ยังทวีตข้อความว่า เขาต้องปลดนายฟลินน์ออกเพราะกล่าวเท็จกับรองประธานาธิบดีและเอฟบีไอ ซึ่งถือเป็นเรื่องน่าละอาย ส่วนการดำเนินการของนายฟลินน์ในช่วงเปลี่ยนผ่านรัฐบาลสหรัฐนั้นเป็นไปตามกฎหมาย และไม่มีเรื่องต้องปิดบัง สื่อสหรัฐรายงานว่า นายเจเร็ด คุชเนอร์ บุตรเขยและที่ปรึกษาระดับสูงบอกให้นายฟลินน์ติดต่อกับเอกอัครราชทูตรัสเซียประจำสหรัฐเมื่อธันวาคมปีที่แล้ว.- สำนักข่าวไทย

    เกิดดินถล่มจากฝนตกหนักในอินโดนีเซีย

    1512280292287-960x0.jpg

    จาการ์ตา 3 ธ.ค. - ผู้อำนวยการศูนย์ควบคุมภัยพิบัติท้องถิ่น กล่าวว่า ฝนตกหนักช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ดินถล่มในหมู่บ้านทางภาคตะวันตกของอินโดนีเซีย จนพื้นที่การติดต่อถูกตัดขาดหมด

    เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นอินโดนีเซีย ให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์จาการ์ตาโพสต์ โดยเตือนชาวบ้านว่า อย่าพยายามข้ามแม่น้ำที่เอ่อล้นตลิ่ง และดินถล่ม 2 ฝั่งแม่น้ำ ทำให้ติดต่อไม่ได้ รวมทั้งยังมีดินถล่มปากทางเข้าหมู่บ้าน ก่อนหน้านี้ คณะเจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุดินถล่มเมื่อสุดสัปดาห์ รวมทั้งลำเลียงอุปกรณ์หนักเพื่อเคลื่อนย้ายกองหิน ดิน และซากหักพังที่กีดขวางเส้นทาง เจ้าหน้าที่ควบคุมภัยพิบัติ กล่าวว่า บ้านเรือน 30 หลัง จมอยู่ในน้ำท่วม ระบบระบายน้ำอุดตัน ยิ่งทำให้น้ำเอ่อท่วมบ้านหลายหลัง เจ้าหน้าที่และชาวบ้านต้องใช้อุปกรณ์ช่วยกันทำความสะอาดคลองระบายน้ำ โดยประกาศเตือนว่า ฝนตกหนักในช่วงฤดูฝนปีนี้เป็นอันตรายมาก.-สำนักข่าวไทย

    พายุถล่มศรีลังกา เสียชีวิตอย่างน้อย 7 คน

    [​IMG]

    พายุถล่มศรีลังกา เสียชีวิตอย่างน้อย 7 คน

    ศรีลังกา 2 ธ.ค.-ถนนและบ้านเรือนประชาชนในภาคใต้ของศรีลังกา ยังจมอยู่ใต้น้ำแม้สำนักพยากรณ์อากาศจะประกาศว่า พายุโซนร้อนที่พัดถล่มศรีลังกามาเป็นเวลา 3 วัน ได้เคลื่อนตัวออกไปแล้วก็ตาม อิทธิพลของพายุทำให้เกิดฝนตกหนักและลมพัดแรงในภาคใต้ ภาคตะวันตกและภาคกลางตอนล่างของศรีลังกามาหลายวัน และยังมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 7 คนและชาวประมงสูญหาย 5 คน อุทกภัยและดินถล่มคร่าชีวิตชาวศรีลังกาปีละกว่า 200 คน ทุกปี โดยเฉพาะในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาคร่าชีวิตประชาชนไปถึง 122 คน .-สำนักข่าวไทย

    ยอดเสียชีวิตจากเรือประมงล่มในเกาหลีใต้เพิ่มเป็น 13 คน

    1512281796726-960x0.jpg
    โซล 3 ธ.ค. - หน่วยยามฝั่งเกาหลีใต้ รายงานว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 13 คน และสูญหายอีก 2 คน จากเหตุเรือประมงเกาหลีใต้ชนกับเรือบรรทุกเชื้อเพลิงและอับปางลงในเช้าวันนี้

    เจ้าหน้าที่ยามฝั่ง กล่าวว่า ช่วยชีวิตมาได้ 7 คน แต่อีก 2 คน ยังสูญหาย ซึ่งรวมถึงกัปตันเรือประมง ภายหลังจากที่มีผู้โดยสาร 22 คน อยู่บนเรือประมงขนาด 9.8 ตัน ที่ประสบเหตุล่ม หลังชนเข้ากับเรือบรรทุกเชื้อเพลิง ขนาดระวาง 336 ตัน บริเวณน่านน้ำทางเมืองท่าอินชอน ส่วนเรือบรรทุกเชื้อเพลิงไม่ได้รับความเสียหาย ประธานาธิบดีมุน แจ อิน สั่งการให้เจ้าหน้าที่ระดมกำลังทั้งเฮลิคอปเตอร์และเรือ ออกติดตามค้นหาผู้สูญหาย อีกด้านหนึ่งเจ้าหน้าที่กำลังสอบปากคำลูกเรือเติมเชื้อเพลิง เพื่อหาสาเหตุที่เรือชนกัน เกาหลีใต้มีรายงานอุบัติเหตุทางเรือหลายครั้งช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา หลังจากปี 2557 เหตุเรือเฟอร์รีอับปาง มีผู้เสียชีวิตกว่า 300 คน.- สำนักข่าวไทย

    ภูเขาไฟปะทุทำท่องเที่ยวบาหลีทรุดหนัก ยอดยกเลิกที่พักพุ่ง 90%

    [​IMG]

    อินโดนีเซีย 3 ธ.ค.- การปะทุของภูเขาไฟอากุงในเกาะบาหลี อินโดนีเซีย ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวอย่างหนัก

    โดยเฉพาะหาดคูตา ที่มีชื่อเสียง มีรายได้จากธุรกิจลดลงแล้วกว่าครึ่ง ส่วนการปิดสนามบิน 2 วัน ส่งผลให้นักท่องเที่ยวเปลี่ยนเป้าหมายการเดินทาง ยอดยกเลิกการเข้าพักโรงแรมต่างๆ มีถึง 90% นอกจากนั้น ที่เมืองอาเมด ซึ่งอยู่ติดภูเขาไฟอากุง ปกติจะมีนักท่องเที่ยวแน่นขนัด กลับมีแต่นักท่องเที่ยวอินโดนีเซียเล็กน้อย สมาคมการท่องเที่ยวบาหลี เผยว่า ต้องผ่านช่วงเวลาลำบากนี้ไปให้ได้ เหมือนเมื่อ 15 ปีก่อนที่มีการก่อการร้ายที่บาหลี เพราะบาหลีเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของอินโดนีเซีย แค่เดือนมกราคม-กันยายนปีนี้ มีนักท่องเที่ยวมาเยือนถึง 4.5 ล้านคน.-สำนักข่าวไทย

    ประชาชนบางส่วน ไม่ยอมอพยพหนีภูเขาไฟบนเกาะบาหลี

    [​IMG]

    ประชาชนบางส่วน ไม่ยอมอพยพหนีภูเขาไฟบนเกาะบาหลี

    อินโดนีเซีย 3 ธ.ค. - แม้รัฐบาลอินโดนีเซีย จะประกาศย้ำเตือนภัยจากภูเขาไฟอากุงบนเกาะบาหลีแก่ชาวเกาะบาหลี และนักท่องเที่ยวอยู่ทุกวัน แต่ดูเหมือนประชาชนกว่า 4,300 คน ที่อยู่ในเขตอันตรายจะไม่สนใจ และยังคงใช้ชีวิตประจำวันตามปกติ ไม่ยอมอพยพออกไปยังที่ปลอดภัย ทั้งนี้ สำนักงานภัยพิบัติแห่งชาติของอินโดนีเซีย ได้อพยพผู้คนประมาณ 1 แสนคน จาก 22 หมู่บ้านหนีภัยภูเขาไฟอากุง ไปยังศูนย์พักพิงราว 220 แห่ง ทั่วเกาะบาหลี ขณะที่ภูเขาไฟอากุงยังคงปะทุอยู่ตลอดเวลาและไม่มีสัญญาณว่าจะลดความรุนแรงลง.- สำนักข่าวไทย

    อินเดียร่างกฎหมายเอาผิดชายมุสลิมบอกเลิกภรรยา

    [​IMG]

    อินเดีย 3 ธ.ค. - ไปดูข่าวเกี่ยวกับเรื่องสามีภรรยาในอินเดียกันบ้าง เพราะรัฐบาลกำลังร่างกฎหมายใหม่ขึ้นมา โดยพุ่งเป้าเอาผิดสามีชาวมุสลิมที่่กล่าวคำว่า หย่า 3 ครั้ง เพื่อบอกเลิกกับภรรยา โดยมีโทษจำคุกถึง 3 ปีเลยทีเดียว

    ตามธรรมเนียมของชาวมุสลิมในอินเดียนั้น การที่สามีกล่าวคำว่าหย่า หรือ ทาลัค 3 ครั้งไม่ว่าจะเป็นการพูดด้วยวาจา ส่งอีเมล หรือ ส่งข้อความก็ตาม จะเป็นที่เข้าใจกันว่า สามีสามารถเลิกรากับภรรยาได้อย่างถูกต้อง อย่างไรก็ตาม เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ศาลฏีกาอินเดีย ได้วินิจฉัยแล้วว่า การบอกเลิกภรรยาของชายมุสลิม ด้วยการกล่าวคำว่าหย่า 3 ครั้ง เป็นสิ่งที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญและไม่ใช่ธรรมเนียมของศาสนาอิสลามอย่างแท้จริง แต่เป็นการกระทำตามอำเภอใจ และยังเป็นการละเมิดสิทธิสตรีอีกด้วย ล่าสุด รัฐบาลอินเดียจึงได้ร่างกฎหมายขึ้นมาใหม่ เพื่อเอาผิดกับชายมุสลิมที่บอกเลิกภรรยาด้วยวิธีนี้ โดยกำหนดโทษสูงสุดไว้ถึง 3 ปี และ มีโทษปรับอีกด้วย รวมทั้งให้มีการเยียวยาสตรีที่ถูกบอกเลิก ทั้งนี้ ร่างกฎหมายฉบับนี้จะเข้าสู่การพิจารณาของรัฐสภาอินเดียในกลางเดือนนี้. -สำนักข่าวไทย


    มาเลเซียเตือนประชาชนตามแนวชายฝั่งให้ระวังคลื่นสูง

    1512278984284-960x0.jpg
    กัวลาเนรุส 3 ธ.ค.- ทางการมาเลเซียออกประกาศเตือนประชาชนตามพื้นที่ชายฝั่งรัฐตรังกานูทางตะวันออกของประเทศ ให้ระวังคลื่นสูงช่วงมรสุมเข้า โดยคาดว่าจะพัดถล่มหมู่บ้านหลายแห่งในอีกไม่กี่วันนี้

    ผู้อำนวยการกองกำลังป้องกันภัยพลเรือนรัฐตรังกานู กล่าวว่า ทางการรัฐตรังกานูยังคงประกาศเตือนภัยสภาพอากาศอย่างต่อเนื่อง และขอแนะนำให้ประชาชนอยู่ห่างจากพื้นที่ตามแนวชายหาด เจ้าหน้าที่ขอให้ผู้ปกครองช่วยกันดูแลเด็กๆช่วงหยุดเรียน เพราะอาจพากันไปเล่นน้ำที่ชายหาด พร้อมประกาศเตือนว่าจะเกิดคลื่นสูงเป็นอันตรายอย่างมากได้ทุกเมื่อ และมรสุมเข้าอาจทำให้มีคลื่นสูงได้ถึง 1.79 เมตร รวมทั้งลมกระโชกแรงที่อาจพัดหลังคาปลิวได้ เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นมาเลเซียเตือนว่า คลื่นสูงอาจซัดเข้ามาทำให้เกิดน้ำท่วมท้องถนนตามชายฝั่งและเป็นอันตรายต่อผู้ขับขี่รถยนต์ .- สำนักข่าวไทย

    ชาวอิสราเอลชุมนุมประท้วง ไม่พอใจปัญหาคอร์รัปชั่น

    [​IMG]
    ชาวอิสราเอลชุมนุมประท้วง ไม่พอใจปัญหาคอร์รัปชั่น

    อิสราเอล 3 ธ.ค. - ชาวอิสราเอลกว่า 2 หมื่นคน ชุมนุมประท้วงในนครเทลอาวีฟ เนื่องจากไม่พอใจปัญหาคอร์รัปชั่นของรัฐบาล และนายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮู ซึ่งกำลังถูกสอบสวนในข้อหาใช้อำนาจในทางไม่ชอบอยู่ในขณะนี้ นับเป็นการชุมนุมประท้วงต่อต้านการคอร์รัปชั่นครั้งใหญ่ที่สุด แม้นายเนทันยาฮูจะยืนกรานว่า ไม่ได้ทำสิ่งใดผิดก็ตาม ขณะเดียวกันในวันนี้มีการร่างกฎหมาย ห้ามตำรวจ เปิดเผยผลการสอบสวนข้อกล่าวหานายกรัฐมนตรีเนทันยาฮูต่อสาธารณะ ซึ่งคาดว่าจะผ่านความเห็นชอบจากสภาเนสเส็ทในราวสัปดาห์หน้า. -สำนักข่าวไทย

    รมว.ต่างประเทศสหรัฐ ออกเดินทางเยือนยุโรป

    [​IMG]

    วอชิงตัน 3 ธ.ค.- นายเร็กซ์ ทิลเลอร์ รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐออกเดินทางเยือนประเทศพันธมิตรในยุโรปสัปดาห์นี้ตามภารกิจด้านการทูตและกลาโหม รวมทั้งเพื่อหาทางปกป้องการรุกรานและแทรกแซงจากรัสเซีย

    นายทิลเลอร์สันกำหนดเริ่มเยือนเบลเยียม ออสเตรีย และฝรั่งเศสตั้งแต่วันจันทร์นี้ แต่อำนาจการเจรจาในฐานะผู้แทนรัฐบาลวอชิงตันยังคงเป็นที่สงสัยจากข่าวความขัดแย้งกับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ผู้นำสหรัฐ แหล่งข่าวทำเนียบขาวที่ไม่เปิดเผยคาดว่า อาจมีการปรับเปลี่ยนตำแหน่งรัฐมนตรีต่างประเทศใหม่ภายในไม่กี่สัปดาห์ แม้ประธานาธิบดีทรัมป์ไม่ได้กล่าวยืนยัน ขณะที่นายทิลเลอร์สันปฏิเสธรายงานข่าวที่ว่า ที่ปรึกษาผู้นำสหรัฐต้องการให้เขาลาออก และกลายเป็นข่าวลือในระหว่างภารกิจเยือนยุโรปของเขา เพื่อเข้าร่วมการประชุมระดับรัฐมนตรีองค์การสนธิสัญญาป้องกันแอตแลนติกเหนือ(นาโต) ในกรุงบรัสเซลส์ และองค์การว่าด้วยความมั่นคงและความร่วมมือในยุโรป(โอเอสซีอี)ที่กรุงเวียนนา ซึ่งช่วงที่เป็นที่จับตามองที่สุดคือการพบกับนายเซอร์เก ลาฟรอฟ รัฐมนตรีต่างประเทศรัสเซียในการเจรจานอกรอบการประชุมโอเอสซีอีปลายสัปดาห์นี้ .-สำนักข่าวไทย

    ชาวเยอรมนีหลายร้อยคน ประท้วงหลังไม่พอใจนโยบายต่อต้านคนเข้าเมือง

    [​IMG]
    ชาวเยอรมนีหลายร้อยคน ประท้วงหลังไม่พอใจนโยบายต่อต้านคนเข้าเมือง

    เยอรมนี 2 ธ.ค.-ชาวเยอรมนีหลายร้อยคน ชุมนุมประท้วงตามท้องถนนในเมืองฮันโนเวอร์ หลังไม่พอใจต่อนโยบายต่อต้านคนเข้าเมือง ของพรรคทางเลือกของเยอรมนี หรือเอเอฟดี ซึ่งมีการประชุมใหญ่ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ ที่เมืองฮันโนเวอร์เพื่อเลือกตั้งหัวหน้าพรรคคนใหม่ ตำรวจและผู้ประท้วงกระทบกระทั่งกันเล็กน้อย จนตำรวจต้องใช้ท่อฉีดน้ำดับเพลิงเข้าสลายผู้ชุมนุม ผลกระทบจากการชุมนุมทำให้พรรคเอเอฟดีต้องเปิดการประชุมสมัชชาล่าช้ากว่ากำหนดราว 1 ชั่วโมง พรรคเอเอฟดีได้รับคะแนนเสียงราว 12.6% จากการเลือกตั้งทั่วไปในเยอรมนีเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา และเข้าสู่รัฐสภาเยอรมนีได้เป็นครั้งแรกในรอบ 60 ปี.-สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 ธันวาคม 2017
  17. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ร.10 พระราชทานผ้าห่มกันหนาวชาวแม่ฮ่องสอน

    827071-01.jpg
    สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ฯ พระราชทานผ้าห่มกันหนาว แก่ราษฎรในพื้นที่จ.แม่ฮ่องสอน 2,000 ผืน

    สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้า โปรดกระหม่อม ให้มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยนายกองเอก วิลาศ รุจิวัฒนพงศ์ กรรมการบริหารและประธานฝ่ายบรรเทาทุกข์ มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธาน ฯ พร้อมด้วย นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ประธานมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์จังหวัดแม่ฮ่องสอน นำอาหารและผ้าห่มกันหนาวพระราชทาน จำนวน 2,000 ผืน ไปมอบให้แก่ราษฎรที่ประสบภัยหนาวในพื้นที่อำเภอปาย จ.แม่ฮ่องสอน จำนวน 1,000 ผืน ณ โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 22 อ.ปาย

    จากนั้นเมื่อเวลา 14.00 น.ของวันเดียวกันนายกองเอก วิลาศ รุจิวัฒนพงศ์ กรรมการบริหารและประธานฝ่ายบรรเทาทุกข์ มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ฯ พร้อมคณะ ได้เดินทางไปยังโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 34 ต.ถ้ำลอด อ.ปางมะผ้า นำผ้าห่มกันหนาวพระราชทานไปมอบให้แก่ราษฎรในพื้นที่ อ.ปางมะผ้า อีกจำนวน 1,000 ผืน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่ประสบภัยหนาว ในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอนอยู่ในขณะนี้ สำหรับสภาพอากาศในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ช่วงกลางคืนและรุ่งเช้าจะมีอากาศที่หนาวเย็น โดยเฉพาะบนพื้นที่สูงอุณหภูมิต่ำสุด 8-10 องศา ทำให้ประชาชนชาวเขาที่อาศัยอยู่บนพื้นที่สูง

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 3 ธันวาคม พ.ศ.2560

    ตูนวิ่งเข้า กทม.แล้ว ผู้ว่าฯมอบเงินบริจาค คนรอรับแน่น

    827074-04.jpg

    ตูน บอดี้สแลม พร้อมทีมงานก้าวคนละก้าว เข้าเขตกรุงเทพฯแล้ว ผู้ว่าฯ กทม.มอบเงินบริจาค ท่ามกลาง ปชช. รอรับอย่างอบอุ่นตลอด 2 ข้างทาง ล่าสุด กำลังวิ่งในเซตที่ 5 ยอดเงินกว่า 422 ล้านบาท

    กว่า 12 ชั่วโมง ที่คณะของตูน บอดี้สแลม ออกจากจุดสตาร์ท ในพื้นที่ จ.ราชบุรี ขณะนี้ เข้ามาถึง พื้นที่กรุงเทพมหานคร แล้ว โดย เข้ามายังจุดพัก ภายในปั๊ม ปตท.เพชรโชคทวี ถ.บรมราชชนนี เพื่อรับมอบเงินบริจาค จาก ผู้ว่าฯ กทม. และประชาชน ที่มารอต้อนรับ ด้วยบรรยากาศที่อบอุ่น

    ทันทีที่ ตูน บอดี้สแลม และ ทีมงานก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ เข้ามาถึง พื้นที่จัดกิจกรรม ภายในปั๊มน้ำมัน ปตท. เพชรโชคทวี ถ.บรมราชชนนี ทีมงานของกรุงเทพมหานคร และคณะผู้จัดงาน ประชาชน ได้ลุกขึ้นยืน ปรบมือ เพื่อเป็นการส่งกำลังใจให้กับตูน และทีมงานก้าวคนละก้าว ขณะที่ คณะนางรำ และกลองยาว บรรเลงเพลง เพื่อให้การต้อนรับ

    จากนั้น พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ให้การต้อนรับ และเชิญขึ้นเวที เพื่อรับมอบเงินบริจาค จากหน่วยงานต่างๆ ที่ลงชื่อ แสดงความจำนงค์บริจาคให้กับ ตูน บอดี้สแลม

    ตูน ได้กล่าวทักทาย ชาวกรุงเทพฯ และขอบคุณที่ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น และเป็นเกียรติมา พร้อมกับระบุว่า กิจกรรมที่ตนเองทำ นั้น เกิดจากโครงการวิ่งเพื่อโรงพยาบาลที่บางสะพาน หลังจากจบกิจกรรมนั้น ก็มีอีกหลายโรงพยาบาล ที่ส่งสัญญาน อยากให้ตนเองไปทำกิจกรรม ให้บ้าง ตลอด 1 ปี ที่ผ่านมา จึงเดินทางไปพบ กับ ผอ. รพ.ต่างต่าง หมอ และพยาบาล ว่า ยังขาดแคลนอะไรบ้าง มีการรวบรวมข้อมูล และเป็นที่มาของกิจกรนมในครั้งนี้ เพราะต้องการให้ทุกคนเห็นคุณค่าของเงินเพียงเล็กน้อย ที่แต่ละคนได้ร่วมกันบริจาคมา ว่าหากรวมกัน ก็มากพอ ที่จะไปช่วยต่อชีวิต ช่วยเหลือคนอื่นได้

    จากนั้น ตูน เดินไปรับมอบ วีลแชร์ 110 คัน จากชมรมสองล้อใจบุญ เกื้อหนุนผู้ยากไร้ ร่วมกับ กลุ่มคอมมาเดอร์ซิตี้ ที่ได้ร่วมกันระดมเงินบริจาค จัดซื้อมามอบให้กับตูน เพื่อนำไปมอบให้กับโรงพยาบาลทั้ง 11 แห่ง

    นายมงคล อินทรโชต รองผู้อำนวยการ รร.นวมินทราชูทิศ สตรีวิทยา พุทธมณฑล พร้อมคณะครู นักเรียน ระบุว่ามารอตูน ตั้งแต่ 6 โมงเช้า ซึ่งทางโรงเรียนได้ทำกิจกรรมรวบรวมเงินบริจาค กว่า 20,000 บาท มามอบให้กับตูน ในวันนี้ด้วย พร้อมกับยกย่องตูนเป็นต้นแบบ ของบุคคลที่เป็นจิตอาสาทำงานเพื่อคนอื่น และสอนนักเรียนให้ เดินตามรอยของ ความเป็นจิตอาสาที่ทำด้วยหัวใจ

    ขณะที่บรรยากาศ ตลอดเส้นทาง ถนนบรมราชชนนี ที่ตูน และคณะ วิ่งผ่าน มีประชาชน จำนวนมาก รอให้การต้อนรับและร่วมบริจาคเงินสมทบทุนในโครงการก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ

    ล่าสุด ทีมก้าวคนละก้าว ออกวิ่งใน Set 5 จาก ปั้ม ptt มุ่งหน้า NGV KING POWER Rangnam ระยะทาง 22.7 กม. สำหรับยอดเงินบริจาค ณ เวลา 18.56 น. อยู่ที่ 422,322,205.77 ล้านบาท

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 3 ธันวาคม พ.ศ.2560

    เกาะนางคำพัทลุง น้ำท่วมเหลือพื้นดิน 30% หนักสุดรอบ 40 ปี

    827057-01.jpg

    เกิดน้ำท่วมตำบลเกาะนางคำ จ.พัทลุง เหลือพื้นดินแค่ 30% ชาวบ้านเผยไม่เคยพบในรอบ 40 ปี

    ฝนตกหนักต่อเนื่องใน จ.พัทลุง ล่าสุดน้ำฝนบวกน้ำป่าและน้ำทะเลหนุน ทำให้พื้นที่ ตำบลเกาะนางคำ อำเภอปากพะยูน มีน้ำท่วมเกาะนางคำ สูงเกือบ 1.20 เมตร จนบนเกาะเหลือพื้นดินเพียง 30 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ทั้งหมด บ้านเรือนประชาชน ถนนในหมู่บ้าน พื้นที่การเกษตร บ่อปลา บ่อกุ้ง จมอยู่ใต้น้ำ และถนนเข้าหมู่ทางหลวงชนบท ที่4026 รวมถึงเส้นทางหลวงชนบท 5051 มีน้ำท่วมสูงเป็นทางยาว เส้นทางที่เข้าไปยังเกาะรถเล็กไม่สามารถใช้สัญจรผ่านไปมาได้ บ้านเรือนประชาชน มีน้ำท่วมสูง ทำให้ชาวบ้าน กว่า 1,800 ครอบครัว ได้รับความเดือดร้อน ต้องอพยพหนีน้ำท่วมไปพักอาศํยตามโรงเรียน และศูนย์พักพิงชั่วคราว ที่ทาง อบต.เกาะนางคำจัดไว้ให้ตั้งแต่ช่วงเย็นวานหลังจากน้ำเพิ่มระดับขึ้นมาอย่างรวดเร็ว

    ขณะที่นายอำเภอปากพะยูน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลปากพะยูน จังหวัดพัทลุง ได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านโดยการนำเครื่องยังชีพไปแจกจ่าย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ในขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 434 พัทลุง และกองพันทหารช่างที่ 402 ค่ายอภัยบริรักษ์พัทลุง ได้ลงพื้นที่ช่วยอพยพสิ่งของพร้อมแจกน้ำดื่มให้กับชาวบ้านที่ติดน้ำภายในบ้านและไม่อพยพ โดยพบว่าส่วนใหญ่ผู้สูงอายุจะไม่ยอมอพยพออกมา ด้านชาวบ้านในพื้นที่ตำบลเกาะนางคำ กล่าวว่า จากประสบการณ์ที่อาศัยอยู่ที่นี่มากว่า 40 ปี ไม่เคยเจอสภาพน้ำแบบนี้ ทำให้อพยพสิ่งของไม่ทัน เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องนุ่งห่มจมอยู่ใต้น้ำทั้งหมดเพราะน้ำทะเลหนุนเร็วมาก

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 3 ธันวาคม พ.ศ.2560

    น้ำท่วมสงขลา 7 อำเภออ่วม ชาวบ้านถูกตัดขาด

    827056-01.jpg

    สถานการณ์น้ำท่วมสงขลา 7 อำเภออ่วม ชาวบ้านถูกตัดขาดโดยสิ้นเชิง เจ้าหน้าที่เร่งลำเลียงถุงยังชีพช่วยเหลือ

    สถานการณ์น้ำท่วมที่ จ.สงขลา ขณะนี้พื้นที่ที่ได้รับผลกระทบหนักที่สุด และอยู่ในขั้นวิกฤตคือพื้นที่ชายฝั่งทะเลสาบสงขลาทั้ง 7 อำเภอไล่มาตั้งแต่ อ.ระโนด กระแสสินธุ์ สทิงพระ สิงหนคร ควนเนียง บางกล่ำ และ อ.หาดใหญ่ เพราะต้องเผชิญกับภาวะน้ำทะเลหนุนเข้าท่วมจนสภาพพื้นที่กลายเป็นทะเล บ้านเรือน นาข้าว ตลอดแนวชายฝั่งทั้ง 7 อำเภอ ยังจมอยู่ในน้ำและลักษณะน้ำเป็นระนาบเดียวกันกับทะเลสาบสงขลาไปแล้ว โดยเฉพาะพื้นที่ปลายน้ำ อ.สิงหนคร กับ อ.สทิงพระ เพราะอยู่ปลายน้ำก่อนที่จะไหลลงสู่ทะเลสาบสงขลา

    น้ำเอ่อล้นเข้าท่วมสูงจากภาวะน้ำทะเลหนุนซ้ำ เช่นที่ ต.ชะแล้ และต.ปากรอ ชาวบ้านที่อยู่ลึกเข้าไปติดแนวทะเลสาบถูกตัดขาด ต้องใช้เรือเท่านั้น ขณะนี้หน่วยงานต่างๆ ทั้งตำรวจและฝ่ายปกครองเร่งนำถุงยังชีพล่องเรือ เข้าไปช่วยเหลือชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วมออกมาไม่ได้ ส่วนสถานการณ์ในภาพรวมของ จ.สงขลา ซึ่งถูกน้ำท่วมทั้ง16 อำเภอของ จ.สงขลา ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 4 คน แล้วจากการจมน้ำ แต่หลายพื้นที่สถานการณ์น้ำท่วมคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น ทั้ง อ.สะเดา เทพา นาทวี และสะบ้าย้อย น้ำลดลงเรื่อยๆ เพราะฝนเริ่มทิ้งช่วง


    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 3 ธันวาคม พ.ศ.2560

    น้ำท่วมพัทลุงวิกฤติ ชาวบ้านอพยพนอนบนถนน-ขาดน้ำดื่ม

    827047-01.jpg

    สถานการณ์น้ำท่วมพัทลุงวิกฤติ ชาวบ้านหลายครัวเรือนต้องอพยพมาอาศัยเต็นท์บนถนนชั่วคราว พบเริ่มขาดแคลนน้ำดื่ม

    เกิดฝนตกหนักเป็นช่วง ๆ ในจ.พัทลุง ทำให้น้ำที่ท่วมขังอยู่แล้วเพิ่มปริมาณสูงขึ้นอีก โดยเฉพาะบริเวณ 5 อำเภอริมทะเลสาบ คือ อำเภอควนขนุน อำเภอเมือง อำเภอเขาชัยสน อำเภอบางแก้ว และอำเภอปากพะยูน ชาวบ้านที่อาศัยในพื้นที่ดังกล่าว ต้องอพยพมาอยู่บนถนนสายริมทะเลสาบ ตั้งแต่อำเภอควนขนุนจนถึงอำเภอปากพะยูน ทำให้ถนนสายดังกล่าวเต็มไปด้วยเต็นท์ผู้อพยพใช้เป็นที่อยู่อาศัยชั่วคราว ซึ่งบางเต็นท์อยู่กันอย่างแออัด 2-3 ครอบครัว มีตั้งแต่เด็กแรกเกิดจนถึงผู้ใหญ่ โดยเฉพาะที่หมู่บ้านปากวะ หมู่ที่ 10 ตำบลลำปำ อำเภอเมือง และหมู่ที่ 8 ตำบลหารโพธิ์ อำเภอเขาชัยสน บ้านเรือนถูกน้ำท่วมสูง 1 เมตร บางครัวเรือนสูงกว่า 1 เมตร

    ขณะที่ผู้ประสบภัยน้ำท่วม หมู่ที่ 10 ตำบลลำปำ อำเภอเมือง รายหนึ่งกล่าวว่า ชาวบ้านได้อพยพขึ้นมาอาศัยริมถนนดังกล่าวเป็นเวลาเกือบ 5 วันแล้ว ล่าสุดได้รับความเดือดร้อนมาก ขณะนี้น้ำดื่มเริ่มขาดแคลน ส่วนสิ่งของช่วยเหลืออย่างถุงยังชีพนั้น ยังไม่มีใครนำเข้ามาแจกจ่ายแต่อย่างใด ซึ่งขณะนี้ชาวบ้านอยากขอเพียงน้ำดื่มและเต็นท์เพิ่มเติม ขณะเดียวกัน น้ำที่ท่วมขังบริเวณดังกล่าว ปัจจุบันพบว่าเริ่มเน่าเสีย เมื่อเดินลงน้ำเป็นเวลานานจะเกิดอาการคันทันที ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 434 พัทลุง หลังทราบข่าวความเดือดร้อนของผู้ประสบภัยก็ได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือทันที สำหรับผู้สูญหายจำนวน 1 ราย เมื่อ 2 วันที่ผ่านมาขณะออกทะเลในพื้นที่ตำบลทะเลน้อย อำเภอควนขนุน นั้นเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยพัทลุง ได้ทำการค้นหาเจอแล้ว พบว่าเสียชีวิตบริเวณริมทะเล ทราบชื่อคือนายประพันธ์ กล้าแข็ง ซึ่งขณะนี้จากเหตุการณ์น้ำท่วมพื้นที่จังหวัดพัทลุงมีผู้เสียชีวิตแล้ว 2 ราย

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 3 ธันวาคม พ.ศ.2560

    ปากพนังเมืองคอนน้ำท่วมสูง-พัทลุง ประชาชนนอนบนถนน

    827046-01.jpg

    สถานการณ์ลุ่มน้ำปากพนังเมืองคอนยังวิกฤติ หลังมวลน้ำจากตัวจังหวัดชั้นใน หลากเข้าท่วมสูงสุดกว่า 2.5 เมตร ขณะที่จ.พัทลุงชาวบ้านหลายครัวเรือน อพยพมาอาศัยเต็นท์บนถนนชั่วคราว

    ที่บ้านเนินธัมมัง หมู่ 4 ตำบลแม่เจ้าอยู่หัว อำเภอเชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นพื้นที่รับน้ำจากอำเภอชะอวด อำเภอเฉลิมพระเกียรติ ร่อนพิบูลย์ พบน้ำได้หลากเข้ามาสมทบ ทำให้ระดับน้ำในพื้นที่ปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดมีระดับน้ำสูงกว่า 1.5 เมตร บางจุดสูงกว่า 2.5 เมตร โดยพื้นที่ย่านนี้เป็นพื้นที่ปลายน้ำ ซึ่งมวลน้ำจะหลากมากองรวมกัน ก่อนจะระบายลงสู่อ่าวไทยผ่านแม่น้ำปากพนัง และคลองระบายน้ำตามแนวพระราชดำริชะอวด-แพรกเมือง

    ด้าน พล.ต.อาคม พงศ์พรหม ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 41 พร้อมด้วยกำลังพล ได้ลงพื้นที่นำอาหารปรุงสุกและน้ำดื่มเข้าให้การช่วยเหลือ โดยพบว่าหลายครอบครัวที่ถูกน้ำท่วมบ้านในระดับสูง ไม่สามารถอาศัยอยู่ได้จนต้องอพยพเข้ามาพักในศูนย์ศิลปาชีพ บ้านเนินธัมมัง ขณะที่สำนักชลประท่านที่ 15 ได้เร่งระบายน้ำในพื้นที่ลุ่มน้ำปากพนังออกสู่อ่าวไทย เนื่องจากเกรงว่าอาจมีกลุ่มฝนมรสุมกำลังแรงเข้ามาอีก

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 3 ธันวาคม พ.ศ.2560


    ผู้ว่าฯปัตตานี ถกหน่วยงานเร่งช่วยผู้ประสบอุทกภัย

    827042-01.jpg
    ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ขณะสถานการณ์น้ำท่วมเริ่มคลี่คลาย

    นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เป็นประธานประชุมติดตามความคืบหน้าสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดปัตตานี จากคณะทำงานและหน่วยที่เกี่ยวข้อง ที่ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ อุทกภัย วาตภัยและดินถล่ม ศาลากลางจังหวัดปัตตานี เพื่อประเมินสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ เบื้องต้น พบว่า สภาพน้ำท่วมขังในเขตเทศบาลเมืองปัตตานี เริ่มคลี่คลายลงหลังจากมีการติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพิ่มขึ้น เพื่อระบายน้ำออกสู่ทะเล ทำให้การสัญจรไป-มา ของประชาชนได้เกือบทุกเส้นทาง แต่ยังต้องเดินทางสัญจรด้วยความระมัดระวัง ในส่วนของเขตเศรษฐกิจร้านค้าต่างๆ ก็เริ่มทยอยเปิดกิจการเป็นบางส่วนแล้ว

    อย่างไรตาม ทางจังหวัดจึงได้แจ้งให้หน่วยงานต่าง ๆ ลงพื้นที่ตรวจสอบเส้นทาง และพื้นที่ในความรับผิดชอบของแต่ละหน่วย เพื่อหาทางในการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัย ที่เกิดขึ้นในทุกพื้นที่ ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืนต่อไป สำหรับสถานการณ์ทั่วไปในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ยังมีฝนตกอยู่ ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณพื้นที่ลุ่มน้ำปัตตานีและลุ่มน้ำสายบุรี ยังต้องเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด ข้อมูลปัจจุบันของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยจังหวัดปัตตานี ถึงขณะนี้มีจำนวน 30,469 ครัวเรือน รวม 100,613 คน และมีผู้เสียชีวิต 5 ราย และมีพื้นที่ทางการเกษตรได้รับความเสียหาย 38,671 ไร่ ปศุสัตว์ 1,083 ตัว บ่อปลา 586 บ่อ

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 3 ธันวาคม พ.ศ.2560


    อุตุฯ ใต้ฝนตกหนักคลื่นสูง เหนือหนาวอุณหภูมิลด

    827036-01.jpg

    กรมอุตุนิยมวิทยา เผย ภาคใต้มีฝนต่อเนื่องตกหนักบางแห่ง อ่าวไทยอันดามันคลื่นสูง ขณะภาคเหนืออุณหภูมิลด อีสานกลางลมแรง

    กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไป วันที่ 03 ธันวาคม 2560 พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ภาคใต้ยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักบางพื้นที่ ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยยังคงป้องกันและระวังอันตรายจากฝนตกสะสมที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่งไว้ด้วย สำหรับพื้นที่ที่มีน้ำท่วมอยู่แล้วต้องเฝ้าระวังต่อไปอีก ส่วนบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง และประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังอันตรายจากคลื่นที่ซัดเข้าหาฝั่งไว้ด้วย

    สำหรับภาคเหนือมีอากาศเย็นถึงหนาว โดยอุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง มีอากาศเย็นกับมีลมแรง

    ขณะที่ พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล เวลา 12:00 น.วันนี้ - 12:00 น.วันพรุ่งนี้ มีเมฆบางส่วน กับมีลมแรง อุณหภูมิต่ำสุด 23-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 3 ธันวาคม พ.ศ.2560

    ที่มา http://www.innnews.co.th
     
  18. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! ใครสนับสนุนอิสราเอลสอยซีเรีย


    เผยแพร่เมื่อ 2 ธ.ค. 2017
     
  19. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สหรัฐ-เกาหลีใต้ เริ่มซ้อมรบทางอากาศครั้งใหญ่ที่สุดแล้ว

    [​IMG]
    โซล 4 ธ.ค.- สหรัฐและเกาหลีใต้เริ่มการซ้อมรบร่วมทางอากาศครั้งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาแล้วในวันนี้ หลังจากเกาหลีเหนือเผยว่า ได้ทดสอบยิงขีปนาวุธนำวิถีข้ามทวีปที่มีความก้าวหน้าที่สุดเมื่อสัปดาห์ก่อน

    การซ้อมรบร่วมประจำปีภายใต้รหัสวิจจิเลินต์ เอซ (Vigilant Ace) จะดำเนินไปจนถึงวันศุกร์ มีเครื่องบินจากค่ายทหารทั้งสองประเทศเข้าร่วมทั้งหมด 8 ค่าย รวมกว่า 230 ลำ ในจำนวนนี้เป็นเครื่องบินขับไล่ล่องหนเอฟ-22 แรปเตอร์ 6 ลำ ฝูงบินขับไล่เอฟ-35 และมีทหารอเมริกันเข้าร่วม 12,000 นาย จุดประสงค์เพื่อเสริมสร้างความพร้อมและศักยภาพปฏิบัติการ และเพื่อสร้างหลักประกันให้แก่สันติภาพและเสถียรภาพบนคาบสมุทรเกาหลี สื่อเกาหลีใต้รายงานว่า จะมีเครื่องบินทิ้งระเบิดบี-1บีแลนเซอร์เข้าร่วมด้วย แต่โฆษกกองทัพอากาศสหรัฐไม่ยืนยันข่าวนี้

    สื่อทางการเกาหลีเหนือรายงานอ้างคณะกรรมการเพื่อการรวมชาติอย่างสันติเมื่อวานนี้ว่า การซ้อมรบร่วมสหรัฐ-เกาหลีใต้จะยิ่งทำให้สถานการณ์คาบสมุทรเกาหลีที่ร้ายแรงอยู่แล้วใกล้เข้าสู่สงครามนิวเคลียร์ อีกทั้งยังระบุว่าประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์วิกลจริต.-สำนักข่าวไทย


    จีนเสียดายที่เหตุตึงเครียดบนคาบสมุทรเกาหลีปะทุขึ้นมาอีก


    [​IMG]
    ปักกิ่ง 4 ธ.ค.- นายหวัง อี้ รัฐมนตรีต่างประเทศจีนแถลงวันนี้ว่า เป็นเรื่องน่าเสียดายที่สถานการณ์บนคาบสมุทรเกาหลีตึงเครียดขึ้นมาอีก ภายหลังจากค่อยบรรเทาลงในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา

    นายหวังกล่าวกับผู้สื่อข่าวในการแถลงข่าวร่วมกับรัฐมนตรีต่างประเทศมองโกเลียว่า จีนมีทัศนะที่เปิดกว้างสำหรับทางออกในประเด็นนิวเคลียร์เกาหลีเหนือ แต่ทุกฝ่ายควรจะได้หารือกันก่อน เกาหลีเหนือทดสอบยิงขีปนาวุธข้ามทวีปรุ่นใหม่ล่าสุดเมื่อปลายเดือนพฤศจิกายน โดยมีพิสัยยิงไกลได้ทั่วดินแดนสหรัฐ และกดดันให้ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ผู้นำสหรัฐต้องหาทางจัดการกับเกาหลีเหนือให้ได้ คณะกรรมการรวมชาติอย่างสันติของเกาหลีเหนือกล่าวว่านายทรัมป์เป็นคนไร้เหตุผล และว่าการซ้อมรบร่วมระหว่างสหรัฐกับเกาหลีใต้จะยิ่งทำให้สถานการณ์ที่ย่ำแย่อยู่แล้วบนคาบสมุทรเกาหลีเสี่ยงเข้าสู่สงครามนิวเคลียร์ .- สำนักข่าวไทย

    ถ่านหินเกาหลีเหนือกองเป็นภูเขา หลังยูเอ็นห้ามส่งออก

    1512372707519-960x0.jpg
    ราซอน 4 ธ.ค.- ถ่านหินของเกาหลีเหนือกองสูงเป็นภูเขาหลังรั้วลวดหนามที่ท่าเรือเมืองราซอนหรือราจิน ทางตะวันออกเฉียงเหนือสุดของประเทศ ติดกับพรมแดนรัสเซีย หลังจากถูกสหประชาชาติ (ยูเอ็น) ออกมาตรการลงโทษห้ามส่งออกถ่านหิน

    ราซอนคอนทรานส์ บริษัทรัสเซียที่บริหารท่าเรือราซอนเผยว่า ลำเลียงถ่านหินส่งไปจีนแล้ว 2 ล้านตันในปีนี้ เป็นถ่านหินรัสเซีย ไม่ใช่ถ่านหินเกาหลีเหนือเพื่อทำตามมติยูเอ็น ยืนยันได้จากกองภูเขาถ่านหินหลังรั้วในฝั่งเกาหลีเหนือ ปีที่แล้วจีนนำเข้าถ่านหินทั้งหมด 22 ล้านตัน มูลค่าเกือบ 1,200 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 39,180 ล้านบาท) และยืนยันว่าได้ระงับการนำเข้าถ่านหินเกาหลีเหนือตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ปีนี้ เอเอฟพีตั้งข้อสังเกตว่า ธุรกิจของราซอนคอนทรานส์เติบโตต่อเนื่อง ลำเลียงถ่านหินเพิ่มขึ้น 2 เท่าทุกปีนับตั้งแต่เริ่มดำเนินการในปี 2558 ตั้งเป้าลำเลียงให้ได้ 3 ล้านตันในปีหน้า และ 5 ล้านตันในอนาคต ส่วนใหญ่ลำเลียงไปนครเซี่ยงไฮ้ของจีน พร้อมกับอ้างรายงานเมื่อกลางปีของคณะผู้เชี่ยวชาญว่าด้วยเกาหลีเหนือของยูเอ็นว่า เกาหลีเหนือใช้ช่องทางอ้อมลอบส่งออกถ่านหินซึ่งเป็นแหล่งนำรายได้หลักเข้าประเทศ

    ราซอนคอนทรานส์มีบริษัทรัสเซียถือหุ้นร้อยละ 70 ท่าเรือราซอนถือหุ้นร้อยละ 30 เป็นบริษัทที่จ่ายภาษีมากเป็นอันดับสามในบรรดาบริษัทในเขตเศรษฐกิจพิเศษราซอนที่ตั้งอยู่ในจุดที่เกาหลีเหนือ จีนและรัสเซียมีพื้นที่บรรจบกัน ราซอนคอนทรานส์มีคนงานชาวเกาหลีเหนือราว 300 คน คนงานรัสเซีย 100 คน นำเข้าน้ำมันดีเซลและเครื่องกำเนิดไฟฟ้ามาจากรัสเซียโดยตรง เพื่อเลี่ยงปัญหาเกาหลีเหนือมักงดจ่ายไฟราวร้อยละ 30 ของเวลาทำการ.- สำนักข่าวไทย

    กบฎเยเมนยันยิงขีปนาวุธใส่ยูเออี

    [​IMG]

    เยเมน 4 ธ.ค.- กลุ่มกบฎฮูธีในเยเมน ยืนยัน ยิงขีปนาวุธใส่โรงงานไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์ของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ แม้จะถูกปฎิเสธในเรื่องดังกล่าวจากคู่กรณี

    โฆษกกองทัพฮูธี กลุ่มกบฎนิกายชีอะห์ในเยเมน เปิดเผยว่า กลุ่มกบฎฮูธีได้ยิงขีปนาวุธถล่มโรงไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์ที่กำลังก่อสร้างในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือ ยูเออี ขณะที่ยูเออีปฎิเสธว่าไม่มีขีปนาวุธตกในดินแดนของตัวเองตามที่เป็นข่าว ด้านหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นของยูเออี รายงานอีกว่า โรงงานนิวเคลียร์ที่กลุ่มกบฎฮูธีกล่าวอ้าง ไม่ได้รับความเสียหายแม้แต่น้อย อย่างไรก็ดี ศูนย์สื่อของกลุ่มกบฎฮูธี ได้เผยคลิปวิดีโอที่อ้างว่าเป็นการยิงขีปนาวุธใส่โรงงานไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์ของยูเออี เพื่อตอบโต้ยูเออีที่ร่วมเป็นพันธมิตรกับซาอุดิอารเบียทำสงครามต่อต้านกลุ่มกบฎฮูธีตั้งแต่ปี 2558 ส่วนหน่วยงานด้านภาวะฉุกเฉินและบริหารจัดการวิกฤตของยูเออี ระบุว่า ยูเออีมีระบบป้องกันขีปนาวุธที่สามารถรับมือกับภัยคุกคามที่อาจเกิดขึ้นได้ ทั้งนี้ เมื่อเดือนที่ผ่านมา กลุ่มกบฎฮูธี เพิ่งจะยิงขีปนาวุธใส่สนามบินในกรุงริยาดห์ของซาอุดิอารเบีย แต่ถูกกองทัพซาอุดิอารเบียยิงสกัดไว้ได้ทัน.-สำนักข่าวไทย

    จีนระงับเที่ยวบินจากบาหลีไปยังจีน เนื่องจากเถ้าภูเขาไฟ


    [​IMG]
    เซี่ยงไฮ้ 4 ธ.ค. – หนังสือพิมพ์พีเพิลส์ เดลี ของทางการจีนรายงานวันนี้ว่า เจ้าหน้าที่ด้านการบินของจีนสั่งระงับเที่ยวบินทุกเที่ยวจากเกาะบาหลี สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในอินโดนีเซียไปยังเมืองต่าง ๆ ของจีน จนกว่า อันตรายของเถ้าถ่านจากภูเขาไฟอากุงจะหมดไป

    สายการบินบางแห่งเริ่มกลับมาบินให้บริการบ้างแล้ว แต่หน่วยงานด้านการบินของทางการจีนยังคงไม่อนุญาตให้สายการบินจีนให้บริการ หลังจากเที่ยวบินเช่าเหมาลำนำนักท่องเที่ยวจีน 15,237 คน ที่ตกค้างอยู่กลับบ้านได้สำเร็จในวันจันทร์ ไชนา เดลี กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ด้านการบินได้สั่งระงับเที่ยวบินจนกว่าปัญหาเรื่องเถ้าจากภูเขาไฟจะหมดไป สายการบินไชนา อีสเทิร์น แอร์ไลนส์ และ ไชนา เซาเธิร์น แอร์ไลน์ส ซึ่งหยุดนำนักท่องเที่ยวไปบาหลีเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว กล่าวว่า จะกลับไปบินอีกครั้งเมื่อไหร่นั้น ขึ้นอยู่กับสถานการณ์

    เถ้าถ่านจากภูเขาไฟอากุงบนเกาะบาหลีของอินโดนีเซีย ที่พวยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้าทำให้เที่ยวบินเป็นจำนวนมาก ต้องหยุดให้บริการทั้งบินไปและกลับจากเกาะบาหลีเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้นักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากต้องติดค้างอยู่บนเกาะบาหลี แต่เที่ยวบินเริ่มกลับมาให้บริการได้อีกครั้งเมื่อสนามบินเปิดให้บริการในวันพุธ ภายหลังจากที่ลมเปลี่ยนทิศ พัดพาเอาเถ้าภูเขาไฟออกไปจากเส้นทางการบิน ในขณะที่สายการบินต่าง ๆ ก็ตัดสินใจเองว่าจะให้บริการไปยังเกาะบาหลีหรือออกจากเกาะบาหลีหรือไม่ สายการบินเจ็ตสตาร์ ของออสเตรเลีย เริ่มกลับมาบินอีกครั้งในวันนี้ ในขณะที่เวอร์จิน ออสเตรเลีย โฮลดิงส์ จำกัด ประกาศว่าจะเริ่มให้บริการอีกครั้งในวันพรุ่งนี้.-สำนักข่าวไทย

    ยูเอ็นเตือนเชื้อเอชไอวี/เอดส์ ระบาดหนักในอียิปต์

    [​IMG]

    ยูเอ็นเตือนเชื้อเอชไอวี/เอดส์ ระบาดหนักในอียิปต์

    ไคโร 4 ธ.ค.- สหประชาชาติแถลงแสดงความกังวลต่อสถานการณ์เชื้อไวรัสเอชไอวีสาเหตุของโรคเอดส์ที่แพร่ระบาดอย่างรวดเร็วในอียิปต์ โดยมีจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 40 ในแต่ละปี ส่วนความพยายามสกัดการแพร่ระบาดมีอุปสรรคจากความไม่เข้าใจในสังคมและขาดแคลนทุนสนับสนุนเพื่อรณรงค์ต่อต้านโรคเอดส์ระบาด

    เจ้าหน้าที่ยูเอ็นกล่าวว่า เชื้อไวรัสเอชไอวีระบาดหนักที่อียิปต์ในกลุ่มวัยรุ่นและคนหนุ่มสาวจำนวนมากขึ้นกว่าคนที่อยู่ในวัยอื่นๆ ข้อมูลสหประชาชาติระบุว่า อียิปต์ซึ่งมีประชากรราว 95 ล้านคนอยู่ในอันดับรองจากอิหร่าน ซูดาน และโซมาเลียที่มีอัตราเชื้อเอชไอวี/เอดส์ระบาดหนัก ผู้ป่วยเอดส์ในอียิปต์มักถูกจำคุก หาทางตั้งข้อหา และสังคมกีดกัน โรคเอดส์มีส่วนสัมพันธ์กับรสนิยมรักเพศเดียวกันซึ่งถึงแม้ไม่ใช่เรื่องผิดกฎหมายอย่างชัดเจนในอียิปต์ แต่มองว่ารักร่วมเพศเป็นเรื่องที่ขัดกับศาสนาและธรรมชาติในประเทศอนุรักษ์นิยมแห่งนี้ ยูเอ็นเอดส์รายงานว่า มีผู้ติดเชื้อเอชไอวีในอียิปต์จำนวนกว่า 11,000 คน แต่กระทรวงสาธารณสุขรายงานคาดว่า มีอยู่ราว 7,000 คน - สำนักข่าวไทย

    ซาโนฟียืนยันวัคซีนเดงกี่ ที่ถูกระงับใช้ไม่ได้ทำให้คนตาย

    [​IMG]
    มะนิลา 4 ธ.ค.- ซาโนฟี ผู้ผลิตยาของฝรั่งเศสแถลงชี้แจงวันนี้ วัคซีนป้องกันไข้เดงกี่ขนานแรกของโลกที่ฟิลิปปินส์สั่งระงับการใช้ ไม่ได้ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างที่หลายคนกังวล

    ซาโนฟีจัดการแถลงข่าวที่กรุงมะนิลาของฟิลิปปินส์ชี้แจงว่า ตามที่บริษัทแถลงเมื่อสัปดาห์ก่อนว่าวัคซีนเดงวาเซียอาจทำให้ผู้ที่ไม่เคยติดเชื้อไวรัสเดงกี่มาก่อนเกิดอาการรุนแรงนั้น ไม่ได้หมายความว่าทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างที่หลายคนคิด แต่หมายถึงทำให้เป็นไข้ประมาณ 2 วัน เกล็ดเลือดต่ำ มีรอยจ้ำแดง ขณะที่โฆษกทำเนียบประธานาธิบดีพยายามคลายความกังวลว่า วัคซีนเดงวาเซียไม่เป็นอันตราย โอกาสร้ายแรงที่สุดที่จะเกิดขึ้นได้คือ ชาวฟิลิปปินส์ที่ไม่เคยติดเชื้อเดงกี่มาก่อน ซึ่งมีประมาณ 1 ใน 10 คน หากรับวัคซีนแล้วติดเชื้อในภายหลังอาจมีอาการปานกลางคือเป็นไข้และมีรอยจ้ำแดง

    อย่างไรก็ดี กระทรวงยุติธรรมฟิลิปปินส์ประกาศในวันเดียวกันว่า สำนักงานสอบสวนแห่งชาติจะตรวจสอบว่าโครงการฉีดวัคซีนป้องกันไข้เดงกี่เป็นอันตรายต่อประชาชนตามที่เป็นข่าวหรือไม่ และจะตั้งข้อหาหากพบว่าเป็นอันตรายจริง กระทรวงสาธารณสุขฟิลิปปินส์ได้ประกาศระงับโครงการนี้เมื่อวันศุกร์ หลังจากฉีดให้ประชาชนไปแล้วกว่า 733,000 คน เป็นประเทศแรกของโลกที่ฉีดวัคซีนนี้ให้คนหมู่มาก เป็นโครงการที่ริเริ่มมาตั้งแต่รัฐบาลประธานาธิบดีเบนิโญ อาคิโน.- สำนักข่าวไทย


    ญี่ปุ่นว่านิวเคลียร์เกาหลีเหนือ เป็นภัยใกล้ตัวเข้ามาแล้ว

    1512377833779-960x0.jpg
    โตเกียว 4 ธ.ค.- สภาญี่ปุ่นแถลงวันนี้ว่า การทดสอบขีปนาวุธของเกาหลีเหนือถือเป็นภัยคุกคามที่จวนตัวแล้ว ขณะที่นายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะของญี่ปุ่นบอกว่า การเจรจากับเกาหลีเหนือเป็นเรื่องเปล่าประโยชน์

    สมาชิกวุฒิสภาญี่ปุ่นลงมติเป็นเอกฉันท์เพื่อประท้วงการยิงขีปนาวุธข้ามทวีปของเกาหลีเหนือที่ตกลงทะเลในเขตเศรษฐกิจจำเพาะของญี่ปุ่นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แถลงการณ์ระบุว่า การยิงขีปนาวุธของเกาหลีเหนือแสดงให้เห็นว่า เกาหลีเหนือยังคงเดินหน้าโครงการนิวเคลียร์และขีปนาวุธ ซึ่งถือว่าเป็นภัยคุกคามใกล้ตัวต่อความปลอดภัยของภูมิภาค รวมทั้งญี่ปุ่นด้วย มติของสว.ญี่ปุ่นกล่าวย้ำว่า ครั้งนี้ถือเป็นการท้าทายต่อประชาคมโลกที่ไม่อาจทนได้ ความตึงเครียดบนคาบสมุทรเกาหลีกำลังอยู่ในขั้นร้อนระอุภายหลังจากเกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธเมื่อวันพุธ ขณะที่สหรัฐและเกาหลีใต้เริ่มการซ้อมรบทางอากาศครั้งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาในวันนี้ นายกรัฐมนตรีอาเบะประกาศว่า จะกดดันเกาหลีเหนือต่อไปจนกว่าจะเปลี่ยนแปลงนโยบาย และล้มเลิกโครงการนิวเคลียร์และขีปนาวุธ รวมทั้งไม่มีประโยชน์ที่จะเจรจากับเกาหลีเหนือ .- สำนักข่าวไทย

    ชาวเมียนมาแห่สอบภาษาญี่ปุ่นนับหมื่นคน

    [​IMG]
    ชาวเมียนมาแห่สอบภาษาญี่ปุ่นนับหมื่นคน

    เมียนมา 4 ธ.ค. - ชาวเมียนมาจำนวนมากถึง 16,000 คน เข้าร่วมสอบวัดระดับภาษาญี่ปุ่น โดยส่วนใหญ่มุ่งหวังที่จะได้ทำงานกับบริษัทญี่ปุ่นในประเทศเพื่อนบ้าน หรือไม่ก็ทำงานในญี่ปุ่น มูลนิธิเจแปน ฟาวน์เดชั่น จัดการสอบวัดระดับภาษาญี่ปุ่นสำหรับชาวต่างชาติ ปีละ 2 ครั้ง ในหลายประเทศ ซึ่งที่เมียนมามีบริษัทของญี่ปุ่นเข้าไปเปิดกิจการมากขึ้นเรื่อยๆ นับตั้งแต่มีการเปลี่ยนแปลงการปกครองจากรัฐบาลทหารเป็นประชาธิปไตยในปี 2554. - สำนักข่าวไทย

    ฟิลิปปินส์สั่งตรวจสอบวัคซีนป้องกันไข้เลือดออกในเด็ก

    [​IMG]

    ฟิลิปปินส์สั่งตรวจสอบวัคซีนป้องกันไข้เลือดออกในเด็ก

    ฟิลิปปินส์ 4 ธ.ค. - กระทรวงยุติธรรมฟิลิปปินส์ สั่งการให้สำนักงานสืบสวนแห่งชาติ ตรวจสอบโครงการให้วัคซีนป้องกันไข้เลือดออกกับเด็ก หลังจาก “ซาโนฟี” บริษัทยาชื่อดังของฝรั่งเศสและผู้ผลิตวัคซีน ระบุว่า วัคซีนดังกล่าวอาจทำให้อาการของโรคเลวร้ายมากขึ้น หากผู้ที่รับวัคซีนไม่เคยติดเชื้อไข้เลือดออกมาก่อน โดยมีเด็กในฟิลิปปินส์ได้รับวัคซีนป้องกันไข้เลือดออกไปแล้วกว่า 730,000 คน. - สำนักข่าวไทย

    ญี่ปุ่นสอบเหตุเครื่องใช้ไฟฟ้าหายไปพร้อมชาวประมงเกาหลีเหนือ

    [​IMG]
    โตเกียว 4 ธ.ค.- เจ้าหน้าที่ญี่ปุ่นกำลังสอบปากคำชาวประมงเกาหลีเหนือกลุ่มหนึ่ง หลังจากมีรายงานว่าเครื่องใช้ไฟฟ้าบนเกาะห่างไกลที่พวกเขาเข้ามาหลบภัยหายไปหลังจากที่พวกเขาออกจากเกาะ

    หน่วยยามฝั่งญี่ปุ่นเห็นชาวประมงเกาหลีเหนือ 10 คน บนเรือที่จวนเจียนจะพังโต้คลื่นลมแรงอยู่นอกเกาะฮอกไกโดเมื่อวันพุธที่แล้ว จากนั้นเรือลำนี้ไปเข้าไปหลบภัยบนเกาะร้างชั่วขณะ และหลังจากที่กลุ่มชาวประมงเกาหลีเหนือออกจากเกาะ เจ้าหน้าที่ญี่ปุ่นก็สังเกตเห็นว่าเครื่องใช้ไฟฟ้าและข้าวของบนเกาะหายไปด้วย บรรษัทกระจายเสียงญี่ปุ่น (เอ็นเอชเค) อ้างเจ้าหน้าที่คนหนึ่งในวันนี้ว่า ของที่หายไปประกอบด้วยแผงเซลล์แสงอาทิตย์ของประภาคาร โทรทัศน์ ตู้เย็น เครื่องซักผ้า โปสเตอร์การ์ตูนญี่ปุ่น และผ้าห่มที่จัดเตรียมไว้สำหรับชาวประมงญี่ปุ่นที่เข้าไปหลบภัยบนเกาะนี้ โฆษกรัฐบาลญี่ปุ่นเผยว่า ตำรวจและหน่วยยามฝั่งกำลังสอบปากคำชาวประมงเกาหลีเหนือกลุ่มนี้ที่ยังอยู่ในน่านน้ำญี่ปุ่น

    แต่ละปีมีเรือประมงเกาหลีเหนือถูกซัดมาขึ้นฝั่งญี่ปุ่นหลายสิบลำ บางลำมีแต่ศพ ปีที่แล้วมี 66 ลำ ส่วนปีนี้มีแล้วกว่า 50 ลำ ผู้เชี่ยวชาญระบุว่า ชาวประมงเกาหลีเหนือล่องเรือออกมาไกลเพราะหวังว่าจะจับได้ปลาตัวใหญ่ ๆ ตามที่รัฐบาลต้องการ แต่เรือส่วนใหญ่เก่าและไม่มีอุปกรณ์ที่จำเป็น ทำให้เกิดปัญหาทางเทคนิคอยู่เสมอ.- สำนักข่าวไทย

    เตือนสหรัฐเรื่องการรับรองกรุงเยรูซาเลม

    [​IMG]
    เตือนสหรัฐเรื่องการรับรองกรุงเยรูซาเลม


    สหรัฐอเมริกา 4 ธ.ค.- นายอัยมาน ซาฟาดี รัฐมนตรีต่างประเทศจอร์แดน กล่าวเตือนนายเร็กซ์ ทิลเลอร์สัน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐ ถึงอันตรายหากสหรัฐประกาศยอมรับให้กรุงเยรูซาเลมเป็นเมืองหลวงของอิสราเอลอย่างเป็นทางการ เนื่องจากจะสร้างความไม่พอใจอย่างมากให้กับโลกอาหรับและมุสลิม อย่างไรก็ดี นายจาเร็ด คุชเนอร์ ที่ปรึกษาและลูกเขยของประธานาธิบดีทรัมป์ ระบุสหรัฐยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะประกาศรับรองกรุงเยรูซาเลมหรือไม่.-สำนักข่าวไทย

    อาร์เจนตินาเร่งค้นหาเรือดำน้ำ หลังพบสัญญาณโซนาร์

    [​IMG]
    อาร์เจนตินา 4 ธ.ค.- กองทัพเรืออาร์เจนตินากำลังพยายามตรวจสอบสัญญาณโซนาร์ที่พบใต้มหาสมุทรครั้งล่าสุด เพื่อดูว่าเป็นชิ้นส่วนของเรือดำน้ำที่หายไปพร้อมลูกเรือ 44 คนตั้งแต่วันที่ 15 พฤศจิกายนหรือไม่

    นายเอ็นริเก้ บัลบี โฆษกกองทัพเรืออาร์เจนตินาแถลงว่า สภาพอากาศขณะนี้เลวร้ายและไม่สามารถตรวจสอบสัญญาณด้วยตาเปล่าที่บริเวณความลึก 750 เมตรได้ จึงย้ายการค้นหาไปยังอีกจุดหนึ่งที่ความลึก 950 เมตร ซึ่งสัญญาณโซนาร์ตรวจจับพบวัตถุชิ้นใหม่ ที่อาจเป็นชิ้นส่วนของเรือดำน้ำ เออาร์เอ ซานฮวนที่หายไป ขณะที่วัตถุที่ตรวจพบก่อนหน้านี้ จากการตรวจสอบของยานใต้น้ำของรัสเซียพบว่า เป็นเพียงซากเรือประมง

    ขณะเดียวกัน ญาติของลูกเรือผู้เคราะห์ร้ายได้เดินขบวนในเมืองมาร์เดลปลาตา เรียกร้องให้กองทัพ เรือล้มเลิกการตัดสินใจที่จะยุติการค้นหาผู้รอดชีวิต หลังจากเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา กองทัพเรืออาร์เจนตินาระบุว่า ไม่มีหวังที่จะพบผู้รอดชีวิตอีกแล้ว แต่ปฏิบัติการค้นหาจะยังคงดำเนินต่อไปด้วยความช่วยเหลือจากนานาชาติ เรือดำน้ำที่ทำในเยอรมนีลำนี้ขาดการติดต่อไประหว่างเดินทางจากท่าเรือเมืองมาร์เดลปลาตา โดยกัปตันเรือแจ้งว่า มีน้ำเข้าไปในท่ออากาศของเรือ ส่งผลให้แบตเตอรี่ตัวหนึ่งลัดวงจร.-สำนักข่าวไทย


    สหรัฐถอนตัวจากข้อตกลงโยกย้ายถิ่นฐานยูเอ็น

    1512354008475-960x0.jpg
    สหประชาชาติ 4 ธ.ค.- สหรัฐถอนตัวจากข้อตกลงระหว่างประเทศว่าด้วยการโยกย้ายถิ่นฐานที่ปลอดภัย เป็นระเบียบและปกติ โดยอ้างว่าไม่สอดคล้องกับนโยบายของสหรัฐ

    คณะตัวแทนสหรัฐประจำสหประชาชาติ (ยูเอ็น) ออกแถลงการณ์เมื่อวันเสาร์ตามเวลานิวยอร์กว่า ได้แจ้งต่อเลขาธิการยูเอ็นแล้วว่าสหรัฐขอยุติการเข้าร่วมในข้อตกลงดังกล่าว เนื่องจากปฏิญญานิวยอร์กสำหรับผู้ลี้ภัยและผู้โยกย้ายถิ่นฐานมีมาตรามากมายที่ไม่สอดคล้องกับนโยบายผู้ลี้ภัยและผู้โยกย้ายถิ่นฐานของสหรัฐ รวมถึงหลักการผู้โยกย้ายถิ่นฐานรัฐบาลชุดปัจจุบัน ประธานาธิบดีทรัมป์จึงตัดสินใจว่า จะถอนตัวจากปฏิญญา นางนิกกี ฮาลีย์ เอกอัครราชทูตสหรัฐประจำยูเอ็นกล่าวว่า สหรัฐจะยังคงมีความเอื้อเฟื้อในการสนับสนุนผู้โยกย้ายถิ่นฐานและผู้ลี้ภัยทั่วโลกต่อไป แต่การตัดสินใจนโยบายใด ๆ ต้องทำโดยชาวอเมริกันเท่านั้น ด้านองค์การนิรโทษกรรมสากลประณามว่าเป็นการละทิ้งความรับผิดชอบต่อวิกฤตผู้ลี้ภัยที่ใหญ่ที่สุดในโลก

    ผู้นำสมาชิกยูเอ็น 193 ชาติรับรองปฏิญญานิวยอร์กด้วยมติเอกฉันท์เมื่อเดือนกันยายนปีก่อน เป็นปฏิญญาทางการเมืองที่ไม่มีผลผูกพัน กำหนดให้มีประบวนการเจรจาระหว่างประเทศเพื่อจัดทำร่างข้อตกลงระหว่างประเทศว่าด้วยผู้ลี้ภัย และร่างข้อตกลงระหว่างประเทศว่าด้วยการโยกย้ายถิ่นฐานที่ปลอดภัย เป็นระเบียบและปกติภายในปี 2561 เพื่อเป็นแนวทางแก้ไขปัญหาผู้ลี้ภัยและการบริหารจัดการผู้โยกย้ายถิ่นฐานของโลก ก่อนหน้านี้สหรัฐเพิ่งถอนตัวจากองค์การการศึกษา วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ (ยูเนสโก) เมื่อเดือนตุลาคม โดยอ้างว่ามีอคติต่ออิสราเอล ซึ่งหมายถึงการที่ยูเนสโกลงมติรับปาเลสไตน์เข้าเป็นสมาชิกเต็มตัวในปี 2554.-สำนักข่าวไทย

    สว่างไสวซูเปอร์มูนที่จีน

    [​IMG]

    จีน 4 ธ.ค.- เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา เกิดปรากฎการณ์ซูเปอร์มูน ที่ดวงจันทร์โคจรเข้ามาใกล้โลกมากที่สุด ผู้คนต่างเดินทางมาชมปรากฎการณ์ซูเปอร์มูนริมทะเลสาบเตียนฉือ และนักท่องเที่ยวจำนวนมากเลือกเมืองโบราณผิงเหยา เป็นจุดชื่นชมความงาม

    เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา บนท้องฟ้าเหนือสนามกีฬาแห่งชาติกรุงปักกิ่ง หรือสนามกีฬารังนก สว่างไสวจากปรากฎการณ์ซูเปอร์มูน ที่ดวงจันทร์โคจรเข้ามาใกล้โลกมากที่สุด โดยแสงจันทร์สว่างกว่าปกติถึงร้อยละ 30 ส่วนที่เมืองคุนหมิง มณฑลยูนนาน ผู้คนต่างเดินทางมาชมปรากฎการณ์ซูเปอร์มูน ริมทะเลสาบเตียนฉือ ขณะที่นักท่องเที่ยวจำนวนมากเลือกเมืองโบราณผิงเหยา มณฑลส่านซี เป็นจุดชื่นชมความงาม ส่วนที่เทศบาลนครเทียนจิน แสงจันทร์สว่างไสวไปกับแสงสีของเมืองยามค่ำคืน.-สำนักข่าวไทย

    เวเนซุเอลาจะออกเงินดิจิทัล

    [​IMG]

    เวเนซุเอลาจะออกเงินดิจิทัล

    เวเนซุเอลา 4 ธ.ค.-ประธานาธิบดีนิโคลัส มาดูโร ของเวเนซุเอลา ประกาศว่า รัฐบาลจะออกเงินดิจิทัล เพื่อต่อสู้กับการถูกปิดกั้นทางการเงินจากรัฐบาลสหรัฐ เงินสกุลใหม่จะมีชื่อว่า เปโตร และได้รับการสนับสนุนจากองค์การกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) อย่างไรก็ตาม ผู้นำเวเนซุเอลาไม่ได้ให้รายละเอียดว่า เงินดิจิทัลจะมีมูลค่าเท่าไร มีวิธีการใช้อย่างไร และจะเริ่มต้นใช้เมื่อไร.-สำนักข่าวไทย


    ที่มา http://www.tnamcot.com
     
  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ตรังยังท่วม 4 อำเภอ แนวโน้มสูงขึ้น-พัทลุง 4 อำเภอ น้ำลดลง

    827278-01.jpg
    จังหวัดตรัง ยังท่วม 4 อำเภอ แนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น-พัทลุงจม 4 อำเภอ แนวโน้มระดับน้ำเริ่มลดลง กรมชลระดมตั้งเครื่องสูบน้ำช่วย

    ศูนย์ปฏิบัติการน้ำอัจฉริยะ กรมชลประทาน รายงานสถานการณ์น้ำในภาคใต้ (4 ธันวาคม 2560) ใน จังหวัดตรัง ยังคงมีน้ำท่วมขังในพื้นที่ลุ่มต่ำ 4 อำเภอ ได้แก่ อ.นาโยง อ.เมือง อ.วังวิเศษ และอ.กันตัง ระดับน้ำในแม่น้ำตรัง ยังคงมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น ส่วนที่บริเวณสถานีวัดน้ำบ.ป่าหมาก อ.เมือง มีน้ำล้นตลิ่ง 50 เซนติเมตร แนวโน้มลดลง สำหรับกรณีที่เกิดคันกั้นน้ำแม่น้ำตรังที่ขาด 2 จุด บริเวณ ต.บางรัก อ.เมืองตรัง 1 จุด และอีกจุดบริเวณ ต.หนองตรุด อ.เมืองตรัง นั้น ปริมาณน้ำได้ไหลเข้าท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำในเขตต.บางรัก ต.ควนปริง อ.เมืองตรัง ก่อนจะไหลลงสู่ทะเลอันดามัน โครงการชลประทานตรัง ได้เตรียมพร้อมเครื่องสูบน้ำ จำนวน 4 เครื่อง เมื่อระดับน้ำในแม่น้ำตรังลดลงต่ำกว่าตลิ่งจะดำเนินการสูบน้ำ เพื่อเร่งระบายน้ำที่ท่วมขังในพื้นที่ลุ่มต่ำต่อไป

    ขณะที่ จังหวัดพัทลุง ยังคงมีน้ำท่วมขังในพื้นที่การเกษตรและบ้านเรือนราษฎร 4 อำเภอ ได้แก่ อ.เมือง อ.ศรีนครินทร์ อ.ศรีบรรพตและอ.ควนขนุน แนวโน้มระดับน้ำเริ่มลดลง กรมชลประทาน โดยโครงการชลประทานพัทลุง ได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ 10 เครื่อง ในเขตเทศบาลเมืองพัทลุง อีก 10 เครื่องติดตั้งในเขตเทศบาลตำบลพนางตุง อ.ควนขนุน และยังมีเครื่องผลักดันน้ำอีก 10 เครื่อง เพื่อเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่ให้เร็วที่สุด

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 4 ธันวาคม พ.ศ.2560

    ชาวสตูลหยุดกรีดยาง แห่เก็บเห็ดปลวกขายแทน

    827269-01.jpg

    ชาวสวนยาง จ.สตูล หยุดกรีดยาง หลังราคาตกต่ำ แห่เก็บเห็ดปลวกขายสร้างรายได้แทน วอนนายฯดันราคายาง

    นายสมศักดิ์ สุวรรณรัตน์ อยู่บ้านเลขที่ 63 ม.8 ตำบลปาล์มพัฒนา อำเภอมะนัง จังหวัดสตูล ชาวสวนยางพาราจังหวัดสตูลกล่าวว่า ขณะนี้ครอบครัวเดือดร้อนอย่างหนัก หลังราคายางพาราตกต่ำ น้ำท่วม ครอบครัว เข้าป่าหาเห็ดปลวก เร่ขาย แทน ซึ่งยางพารากิโลกรัมละ ไม่ถึง 30 บาท ประกอบกับน้ำท่วม ครอบครัวลำบาก อย่างหนัก ตนพร้อมชาวบ้าน พากันเก็บเห็ดปลวก ตามป่าขาย เป็นรายได้ประทังชีวิต นำมาขายบริเวณศาลากลางจังหวัดสตูล ร้านอาหาร กิโลกรัมละ 300 บาท แบ่งเป็นชุดละ 150 บาท ชาวสวนยางในพื้นที่ส่วนใหญ่หยุดกรีดยางตามคำพูดนายกรัฐมนตรี หันเก็บเห็ดขายแทนซึ่งรายได้ดี เนื่องตนพิการขา พร้อมฝาก นายกรัฐมนตรี ช่วยราคายางพารากิโลกรัมละ 50-60 บาท ก็พอ


    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 4 ธันวาคม พ.ศ.2560

    สงขลาเริ่มดีขึ้น ฝนหยุด-คาดอีก 4 วัน กลับสู่ปกติ

    827280-01.jpg

    จังหวัดสงขลาเริ่มดีขึ้น ฝนหยุด ยังท่วมขังบางจุด ชลประทานคาดอีก4วันสงขลากลับสู่ภาวะปกติ ขณะหาดใหญ่แนวโน้มลดลง

    ศูนย์ปฏิบัติการน้ำอัจฉริยะ กรมชลประทาน รายงานสถานการณ์น้ำในภาคใต้ (4ธันวาคม 2560) ใน จังหวัดสงขลา ฝนที่ตกหนักต่อเนื่องในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้เกิดน้ำเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำหลาย อำเภอ แม้ว่าปัจจุบันปริมาณฝนจะลดน้อยลงแล้ว แต่ยังคงมีน้ำท่วมขังในพื้นที่ลุ่มต่ำบางแห่ง กรมชลประทาน ได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำตามจุดต่างๆ รวม 33 เครื่อง และเครื่องผลักดันน้ำอีก 16 เครื่อง เร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่น้ำท่วมขังให้เร็วที่สุด แนวโน้มสถานการณ์น้ำเริ่มลดลง หากไม่มีฝนตกหนักลงมาเพิ่ม คาดว่าสถานการณ์น้ำจะคลี่คลายและเข้าสู่ภาวะปกติภายใน 4 วัน

    ในส่วนของพื้นที่ อ.หาดใหญ่ ระดับน้ำในคลองอู่ตะเภาบริเวณสถานีวัดน้ำบ.บางศาลา อ.คลองหอยโข่ง ที่อยู่ทางตอนบน ระดับน้ำยังต่ำกว่าตลิ่ง 1.12 เมตร แนวโน้มลดลง ทั้งนี้ หากปริมาณน้ำในคลองอู่ตะเภามีแนวโน้มอยู่ในเกณฑ์ 1,000 ลบ.ม./วินาที กรมชลประทาน จะใช้คลองระบายน้ำ ร.1 แบ่งรับน้ำเพื่อลดปริมาณน้ำในคลองอู่ตะเภาที่จะไหลผ่านลงสู่ตัวเมืองหาดใหญ่ ได้กว่า 815 ลบ.ม./วินาที ก่อนจะเร่งระบายลงสู่ทะเลสาบสงขลาต่อไป สำหรับการเตรียมความพร้อมการช่วยเหลือ กรมชลประทาน ได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ 56 เครื่อง และเครื่องผลักดันน้ำอีก 16 เครื่อง เพื่อเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่หากเกิดน้ำท่วมขัง

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 4 ธันวาคม พ.ศ.2560

    11 อ.นครศรีฯ ยังจม - อ.พระแสง-เคียนซา ล้นตลิ่ง

    827277-01.jpg

    นครศรียังท่วม11อำเภอ โดยเฉพาะ ลุ่มน้ำปากพนัง กรมชลเร่งระบาย ขณะที่สุราษฎร์ อ.พระแสง-เคียนซา ยังมีน้ำเอ่อล้นตลิ่ง

    ศูนย์ปฏิบัติการน้ำอัจฉริยะ กรมชลประทาน รายงานสถานการณ์น้ำในภาคใต้ (4 ธันวาคม 2560) ในจังหวัดนครศรีธรรมราช มีพื้นที่ได้รับผลกระทบ 11 อำเภอ ได้แก่ อ.เมือง อ.ลานสกา อ.ร่อนพิบูลย์ อ.ทุ่งสง อ.นาบอน อ.ชะอวด อ.เชียรใหญ่ อ.หัวไทร อ.ทุ่งใหญ่ อ.พระพรหม และ อ.ปากพนัง กรมชลประทาน ได้เดินเครื่องสูบน้ำเคลื่อนที่และเครืองผลักดันน้ำเพื่อเร่งระบายน้ำลงสู่แม่น้ำสายหลักอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบัน (4 ธ.ค.2560) สถานการณ์เขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราชเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ระดับน้ำในคลองท่าดีที่สถานีวัดน้ำอ.ลานสกา ซึ่งเป็นต้นน้ำคลองท่าดี ยังต่ำกว่าตลิ่ง 1.63 เมตร ส่วนพื้นที่ตอนล่างบริเวณสถานีวัดน้ำ อ.เมืองนครศรีธรรมราช ระดับน้ำต่ำกว่าตลิ่ง 42 เซนติเมตร

    แนวโน้มระดับน้ำในคลองท่าดีเพิ่มขึ้นสลับลดลง ตามจังหวะปริมาณฝนที่ตกในพื้นที่ ในส่วนพื้นที่ลุ่มน้ำปากพนังได้เร่งระบายน้ำผ่านคลองชะอวด-แพรกเมือง โดยประตูระบายน้ำคลองชะอวด-แพรกเมือง เพื่อลดผลกระทบต่อพื้นที่ลุ่มต่ำที่ยังคงมีน้ำท่วมขัง สรุปการสนับสนุนเครื่องจักร เครื่องมือต่างๆ ในเขต จ.นครศรีธรรมราช กรมชลประทาน ได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ จำนวน 51 เครื่อง และเครื่องผลักดันน้ำอีก 26 เครื่อง เพื่อสูบและระบายน้ำออกจากพื้นที่ต่างๆให้เร็วที่สุด

    ขณะที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ระดับน้ำในแม่น้ำตาปี บริเวณสถานีวัดน้ำ บ.ย่านดินแดง อ.พระแสง ยังคงมีน้ำเอ่อล้นตลิ่งประมาณ 55 เซนติเมตร และที่บ.เคียนซา อ.เคียนซา มีน้ำเอ่อล้นตลิ่งประมาณ 12 เซนติเมตร ส่วนในพื้นที่อื่นๆ มีฝนตกเล็กน้อยถึงปานกลาง กระจายทั่วทั้งจังหวัด โครงการชลประทานสุราษฎร์ธานี ได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ จำนวน 3 เครื่อง และติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำ จำนวน 4 เครื่อง เพื่อช่วยเร่งการระบายน้ำให้ไหลลงสู่ทะเลให้เร็วที่สุด คาดว่าสถานการณ์จะคลี่คลายภายใน 2-3 วัน หากไม่มีฝนตกเพิ่มในพื้นที่

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 4 ธันวาคม พ.ศ.2560

    พื้นที่รับน้ำลุ่มน้ำปากพนัง จ่อท่วมยาว-ระบายน้ำช้า

    827270-01.jpg
    สถานการณ์พื้นที่รับน้ำลุ่มน้ำปากพนังจ่อท่วมยาว การระบายน้ำล่าช้า ขณะเดินทางเข้าพื้นที่ยากลำบาก ชาวบ้านเน้นช่วยเหลือตัวเอง

    สภาพพื้นที่ในเขตลุ่มน้ำปากพนัง ในย่านรอยต่อระหว่างหมู่ที่ 3 ตำบลเกาะทวด ตำบลบ้านใหม่ ตำบลบางศาลา อำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช ยังมีน้ำท่วมสูง เนื่องจากพื้นที่ในย่านนี้เป็นย่านปลายน้ำรองรับน้ำจากตัวจังหวัดนครศรีธรรมราชชั้นใน โดยเฉพาะในส่วนของอำเภอร่อนพิบูลย์ อำเภอพระพรหม อำเภอเฉลิมพระเกียรติ มวลน้ำจะหลากเข้ามาท่วมขังต่อเนื่องยาวนาน ขณะที่ชาวบ้านพยายามช่วยเหลือตัวเอง ส่วนการระบายน้ำเป็นไปอย่างล่าช้า เนื่องจากคลองบางไทรหลายช่วงเต็มไปด้วยวัชพืช ขวางทางระบายน้ำ ขณะที่ฝนยังคงตกอย่างต่อเนื่องการเข้าสี่หมู่บ้านต้องใช้เรือในการเดินทางเท่านั้น

    อย่างไรก็ตามชาวบ้านในย่านนี้ได้ช่วยเหลือตัวเองด้วยการหาปลา โดยพบว่านายประยุทธ์ ปานยืน สามารถจับปลาบึกขนาดใหญ่มีน้ำหนักกว่า 100 กก.และขนาดย่อมนำมาชำแหละจำหน่ายให้กับเพื่อนบ้านสร้างรายได้ให้เป็นอย่างดี เช่นเดียวกับชาวบ้านอีกหลายคน แต่ชาวบ้านต่างกังวลเรื่องการระบายน้ำที่ล่าช้าเนื่องจากส่งผลกระทบกับวีชีวิตการเกษตรอย่างมาก

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 4 ธันวาคม พ.ศ.2560

    ผู้ว่านราฯ สั่งดูแลผู้ประสบอุทกภัยอย่างทั่วถึง

    827189-01.jpg
    ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส สั่งกำนัน-ผญบ.ระแงะ ดูแลพื้นที่และผู้ประสบอุทกภัย ย้ำความช่วยเหลือต้องทั่วถึง

    ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอระแงะ จ.นราธิวาส นายสุรพร พร้อมมูล ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส พร้อมด้วยนายสังคม เกิดก่อ นายอำเภอระแงะ พ.ต.อ.ธวัชชัย ดุกสุขแก้ว รอง ผบก.ภ.จ.นราธิวาส พ.อ.เจษฎา ปิยะสุวรรณ รอง ผบ.กรมทหารพรานที่ 45 และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง พบปะกำนันและผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ 7 ตำบล 61 หมู่บ้านของ อ.ระแงะ จำนวน 500 คน โดยวาระการประชุมในครั้งนี้ เพื่อเป็นการชี้แจงทำความเข้าใจถึงแนวทางและแผนการปฏิบัติหน้าที่ของนายสุรพร ที่เพิ่งเข้ารับตำแหน่งเมื่อต้นเดือน ต.ค.2560 ที่ผ่านมา โดยประเด็นสำคัญในครั้งนี้ คือการเน้นย้ำในเรื่องของการช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ประสบอุทกภัย ซึ่งระลอกแรกที่ผ่านมานั้น ทั้ง 7 ตำบลของ อ.ระแงะ ทางจังหวัดได้ประกาศเป็นเขตภัยพิบัติ เนื่องจากน้ำได้เข้าท่วมบ้านเรือนและพื้นที่ทางการเกษตรครอบคลุมทั้งอำเภอ มีราษฎรเดือดร้อนประมาณ 3,000 ครัวเรือน ประมาณ 6,500 คน

    ส่วนพื้นที่การเกษตรอยู่ระหว่างการสำรวจความเสียหาย โดยทางการจะเยียวยาให้เกษตรกรที่ขึ้นทะเบียนกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์รายละ 3,000 บาท ส่วนการแจกถุงยังชีพนั้น ทางอำเภอระแงะร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้แจกจ่ายไปแล้วจำนวน 6,900 ชุด ซึ่งนายสุรพร กล่าวว่า ปัญหาเรื่องของน้ำท่วมเกิดขึ้นเป็นประจำทุกปีที่ผ่านมาทุกภาคส่วนได้ช่วยกันอย่างเต็มกำลัง ส่วนความช่วยเหลือในจุดที่ยังตกหล่นนั้น ได้ให้ผู้เดือดร้อนแจ้งไปทางกำนันและผู้ใหญ่บ้านเพื่อประสานมาทางอำเภอ และย้ำว่าความช่วยเหลือต้องทั่วถึง แต่ในระยะยาวหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องมีการบริหารจัดการน้ำอย่างเป็นระบบ

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 4 ธันวาคม พ.ศ.2560

    ผู้การปัตตานีตรวจน้ำท่วม-เปิดรับบริจาคเงินช่วยวัด

    827188-01.jpg

    ผู้การปัตตานีลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วม ขณะเจ้าคณะจังหวัดปัตตานี เปิดรับบริจาคเงินซื้อสิ่งของช่วยวัดประสบภัย

    พล.ต.จตุพร กลัมพสุต ผบ.มทบ.46 ร่วมกับ ผบ.ฉก.ทพ.43 ติดตามสถานการณ์ปัญหาอุทกภัย บนถนน ด่านมะพร้าวต้นเดียว ม.1 ต.ลิปะสะโง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ซึ่งบางจุดยังคงมีน้ำท่วมสูงและยังต้องปิดถนนสาย 418 จากวงเวียนหนองจิกจนถึง แยกบายพาส ด้าน พระสิริจริยาลังการ เจ้าคณะจังหวัดปัตตานี พระครูโสภิตโพธิคุณ ประธานคณะกรรมการฝ่ายศาสนสงเคราะห์ และสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดปัตตานี ได้ประชุมหารือแนวทางให้ความช่วยเหลือวัดที่ประสบภัยน้ำท่วม คือ วัดโคกหญ้าคา วัดมาลีนิเวศน์ ส.ชะเมาสิริธรรม โดยเปิดรับบริจาคเป็นเงินเพื่อนำไปจัดซื้อข้าวสาร 1,400 กก. ปลากระป๋อง125 โหล บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 250 โหล น้ำมันพืช 500 ขวด น้ำปลา 250 ขวด เกลือ 250 ถุง น้ำดื่ม 300 โหล ยาสามัญ และ ยากันน้ำกัดเท้า เพื่อช่วยเหลือต่อไป

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 4 ธันวาคม พ.ศ.2560

    ยะลาระดมแพทย์ช่วยประชาชน-เขื่อนบางลางหยุดระบายน้ำ

    827185-01.jpg

    จ.ยะลา ระดมหน่วยแพทย์ออกช่วยผู้ประสบภัย ขณะเขื่อนบางลางหยุดการระบายน้ำบรรเทาความเดือดร้อน

    จากการพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ภาคใต้ยังคงมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางพื้นที่ ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยยังคงป้องกันและระวังอันตรายจากฝนตกสะสมที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่งไว้ด้วย สำหรับพื้นที่ที่มีน้ำท่วมอยู่แล้วยังต้องเฝ้าระวังต่อไปอีก ทั้งนี้ที่จ.ยะลา ทางจังหวัดได้ระดมแพทย์ออกหน่วยเคลื่อนที่และแจกจ่ายเครื่องอุปโภคบริโภคอย่างต่อเนื่อง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ในพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมขัง โดยเฉพาะในเขตพื้นที่เขตเทศบาลนครยะลา

    ส่วนทางเกษตรจังหวัดจะได้ออกสำรวจความเสียหายเรือนส่วนไร่นา เพื่อหาทางช่วยเหลือต่อไป ด้าน นายคติ ชนนีบำรุง หัวหน้ากองโรงไฟฟ้าเขื่อนบางลาง การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เพื่อเป็นบรรเทาผลกระทบ ด้านท้ายน้ำ ประกอบกับปัจจุบัน เขื่อนบางลาง มีอัตราของปริมาณน้ำไหลเข้าเขื่อนไม่สูงมาก จึงขอหยุดการระบายที่วันละประมาณ 3 ล้าน ลบ.ม.(34.59 ลบ.ต่อวินาที) ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 2 - 8 ธันวาคม นี้ ซึ่งทางเขื่อนได้ประสานงาน ติดตามสถานการณ์ ฝนด้านท้ายน้ำและมีความตระหนักถึงความเดือดร้อน ของประชาชน ด้านท้ายน้ำ ตลอดช่วงฝนตกชุก โดยหากปริมาณน้ำที่ไหลเข้าเขื่อนมีแนวโน้มลดลงก็จะหยุดการพร่องน้ำจนกว่าสถานการณ์ด้านท้ายน้ำจะคลี่คลายต่อไป


    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 4 ธันวาคม พ.ศ.2560

    สุราษฎร์ฯท่วม 5 อำเภอจม 1 เมตร-อ.พระแสงอ่วม

    827157-01.jpg

    น้ำท่วมสุราษฎร์ธานี 5 อำเภอ สูงเฉลี่ย 30 ซม. - กว่า 1 ม. พบ อ.พระแสง อ่วม ขณะประชาชนได้รับผลกระทบกว่า 6 หมื่นคน

    นายจำนง สวัสดิ์วงศ์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ขณะนี้ จ.สุราษฎร์ธานี คงเหลือพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมอยู่ 5 อำเภอจากเดิมที่เคยประสบปัญหาอยู่ 13 อำเภอ คือ ที่ อ.พระแสง, เวียงสระ, เคียนซา, บ้านนาสาร และ บ้านนาเดิม หนักสุดที่อ.พระแสง ซึ่งในวันนี้จะมีระดับน้ำท่วมขังสูงสุด จากการตรวจสอบภาพรวมพบระดับน้ำท่วมใน 5 อำเภอดังกล่าวสูงเฉลี่ย 30 ซม. - กว่า 1 ม. ขึ้นอยู่กับสภาพภูมิประเทศ โดยมวลน้ำก้อนนี้จะไหลต่อไปยังอ.เคียนซา ในวันที่ 7 ธ.ค. 60 จากนั้นจะไหลไปที่ อ.พุนพิน ในวันที่ 9 ธ.ค. 60 ก่อนระบายออกสู่ทะเล ซึ่งในช่วงเวลานี้พื้นที่ดังกล่าวจะได้รับผลกระทบเรียงตามลำดับ ทั้งนี้จากการตรวจสอบจำนวนผู้ได้รับความเดือดร้อนทั้งจังหวัด เบื้องต้นพบประชาชนใน 13 อำเภอ 55 ตำบล 298 หมู่บ้าน ได้รับผลกระทบแล้ว 18,310 ครัวเรือน หรือคิดเป็น 60,009 คน โดยทางนายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ทำหนังสือแจ้งเตือนประชาชนบริเวณจุดเสี่ยงให้เตรียมความพร้อมรับมือ พร้อมกำชับให้ทุกหน่วยงานเร่งให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย

    อย่างไรก็ตาม จากการประเมินคาดว่าหากไม่มีฝนตกเพิ่มเติม สถานการณ์จะคลี่คลายหลังวันที่ 9 ธ.ค. 60

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 4 ธันวาคม พ.ศ.2560

    น้ำท่วมสงขลาหนัก โรงเรียนปิดแล้ว 62 แห่ง-คลื่นแรง

    827154-01.jpg

    สถานการณ์น้ำท่วมสงขลา ยังหนัก โรงเรียนปิดแล้ว 62 แห่ง ขณะคลื่นลมแรงชาวประมงต้องนำเรือขึ้นฝั่ง

    สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ 7 อำเภอ ติดริมทะเลสาบสงขลา ซึ่งครอบคลุมพื้นที่ทั้งสองฝั่ง ตั้งแต่อ.ระโนด กระแสสินธุ์ สทิงพระ สิงหนคร ควนเนียง บางกล่ำ และบางส่วนของอ.หาดใหญ่ ล่าสุดน้ำยังท่วมหนักและอยู่ในภาวะวิกฤติไม่มีทีท่าว่าน้ำจะลดลง แต่กลับกันยังมีน้ำจากทะเลสาบสงขลาหนุนท่วมสูงขึ้นเรื่อย ๆ ทั้งมวลน้ำในคลองสาขาและมวลน้ำจากจ.พัทลุง ที่ไหลลงมาสมทบ จนส่งผลกระทบเป็นวงกว้างไม่เว้นแม้แต่โรงเรียน ซึ่งในวันนี้มีโรงเรียนที่ได้รับผลกระทบถูกน้ำท่วมทั้งหมด 86 โรงเรียน ในจำนวนนี้ต้องประกาศหยุดเรียนแล้ว 62 โรงเรียน

    เช่น โรงเรียนวัดป่าขาด อ.สิงหนคร โรงเรียนวัดท่าหิน และโรงเรียนวัดคูขุด ในอ.สทิงพระ เนื่องจากสภาพโรงเรียนถูกน้ำท่วมทั้งหมดไม่สามารถเปิดเรียนได้ บางโรงเรียนถูกน้ำท่วมสูงเกือบ 1 เมตร ภาพรวมถือว่าสถานการณ์หนักที่สุดในรอบ 12 ปี นับตั้งแต่เหตุน้ำท่วมใหญ่เมื่อปี พศ.2548 ส่วน สถานการณ์น้ำในคลองอู่ตะเภาและคลองระบายน้ำร.1 หรือ คลองภูมินาถดำริ ซึ่งเป็นคลองสายหลักที่ไหลผ่านตัวเมืองหาดใหญ่ ขณะนี้น้ำได้ลดระดับลง เป็นผลมาจากฝนเริ่มทิ้งช่วงและพื้นที่ต้นน้ำคลองอู่ตะเภาตั้งอ.สะเดา และอ.คลองหอยโข่ง ปริมาณน้ำลดลงอย่างต่อเนื่อง

    ส่วนสภาพคลื่นลมในทะเลอ่าวไทยตลอดแนวชายฝั่งของจ.สงขลาทั้ง 6 อำเภอ ตั้งแต่อ.เทพา จะนะ เมือง สิงหนคร สทิงพระ และอ.ระโนด ยังคงมีกำลังแรงแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลทุกแห่งโดยเฉพาะบริเวณชายหาดแหลมสมิหลา ยังคงขึ้นธงดงห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำทะเลอย่างเด็ดขาดในระยะนี้เพราะเสี่ยงที่จะถูกคลื่นดูดและคลื่นซัดจมน้ำได้ ขณะที่ชาวประมงพื้นบ้านต้องนำเรือขึ้นฝั่งและหยุดออกทำการประมงไปก่อน

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 4 ธันวาคม พ.ศ.2560

    อุตุฯเผยใต้ฝนตกหนักบางพื้นที่-เหนืออากาศหนาว

    827200-01.jpg

    กรมอุตุนิยมวิทยา เผย ภาคใต้ฝนตกหนักบางพื้นที่ ภาคเหนือมีอากาศเย็นถึงหนาว ส่วนอีสานและภาคกลางมีอากาศเย็นกับมีลมแรง

    กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานลักษณะอากาศทั่วไป พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ภาคใต้ยังคงมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางพื้นที่ ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยยังต้องป้องกันและระวังอันตรายจากฝนตกสะสมที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่งไว้ด้วย สำหรับพื้นที่ที่มีน้ำท่วมอยู่แล้ว ยังต้องเฝ้าระวังต่อไปอีก ส่วนบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง และประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังอันตรายจากคลื่นที่ซัดเข้าหาฝั่งไว้ด้วย สำหรับภาคเหนือมีอากาศเย็นถึงหนาว ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคกลาง มีอากาศเย็นกับมีลมแรง

    พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล มีเมฆบางส่วน กับมีลมแรง อุณหภูมิจะลดลง 1-2 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 23-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 4 ธันวาคม พ.ศ.2560

    ที่มา http://www.innnews.co.th
     

แชร์หน้านี้

Loading...