พวกเราทั้งหลายเกิดมาช่วยศาสนาให้ครบ5000ปี

ในห้อง 'พุทธภูมิ - พระโพธิสัตว์' ตั้งกระทู้โดย tammajak, 16 กรกฎาคม 2005.

  1. tammajak

    tammajak Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    18
    ค่าพลัง:
    +26
    ผมว่า พวกเราที่เป็นพุทธภูมิทั้งหลยนะ คงจะเกิดมาเพื่อช่วยศาสนาให้ครบ5000ปีเนาะ เพราะฉะนั้น ผมว่าเราต้องหาเรื่อง ทำให้ศาสนาพระโคดมให้อยู่ถึง5000ปี แล้วแหละ ว่าแต่จะทำไรดี ช่วยแสดงความคิดเหนหน่อยสิ


    [b-wai] ขอร้อง
     
  2. PalmPlamnaraks

    PalmPlamnaraks เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2005
    โพสต์:
    764
    ค่าพลัง:
    +5,790
    ช่วยเต็มที่ครับแต่ ทุกอย่างมีเกิดมีดับ ก็ไปตามกาล ตามปัจจัย เราอย่าเอาจิตไปยึดมาก ทำเท่าที่ทำได้ครับ
     
  3. อบเชย

    อบเชย Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    21
    ค่าพลัง:
    +37
    ทำความดี ละเว้นความชั่ว ทำจิตใจให้ผ่องใสคับ
     
  4. lotte

    lotte เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    726
    ค่าพลัง:
    +4,545
    ช่วยกันเมลทั่วโลกไปหารัฐมนตรีทุกประเทศว่าให้ช่วยคนที่อยู่ในโรงฆ่าสัตว์เวลาทำบุญให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์เป็นพยานในการทำบุญและให้คนฆ่าสัตว์ไม่ควรมีอายุเกิน 55 ปีควรให้ผู้ฆ่าสัตว์ที่ชราภาพได้พักผ่อนในบั้นปลายชีวิต และหาอาชีพใหม่ให้เขาเพื่อกันมิให้เขาต้องทำบาปอาจิณกรรมไปตลอดชีวิต และนักศึกษาที่เลวๆเช่นชอบเสพยา จะได้รอดด้วยครับ เพราะมีใจความดังในข้อหนึ่งครับ ให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์เป็นพยานในการทำบุญครับ เพราะส่วนมากบาปที่ทำเป็นอาจิณกรรมเช่น ฆ่าสัตว์ทุกวัน กินเหล้าทุกวันมักลงโลกัน กับอเวจีครับ ซึ่งต่างประเทศนั้นเขาไม่ถือว่าเหล้าผิดศีล แต่เราเสนอไอเดียมิให้เขาขายเหล้าให้แก่วัยรุ่นได้ครับ ลองเสนอไปกระทรวงศึกษา ministry of education in........ดูนะครับเรื่องเหล้า ส่วนเรื่องโรงฆ่าสัตว์ เสนอไปกระทรวงเกษตรครับministry of agriculture.......... ช่วยคนเหล่านี้ทั่วโลกเลยนะครับ ใจความเพิ่มข้อสี่กับข้อห้าครับ แล้วเพิ่มข้อหกกันเอาเองนะครับใจความว่าควรประชุมนักร้อง นักแสดงในประเทศของท่านว่านักร้อง ไม่ควรทำให้คนหลงไหล เพราะจะทำให้เกิดกิเลสได้
    พระไตรปิฏกกล่าวนะครับว่านักร้อง นักแสดงทำให้คนหลงตกอเวจี
    หรือในประเทศไทยเราเราก็อาจช่วยนักร้อง ได้โดยหาที่อยู่นักร้องจาก 1133 แล้วเขียนหลักธรรมะลงจดหมายส่งไปหานักร้องใจความว่าให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์เป็นพยานในการทำบุญครับ
    ส่วนเรื่องร้านโชห่วยในประเทศไทยนั้น ท่านใดมีเงินก็จ้างคนในชมรมพุทธจังหวัดนั้นๆ เช่น ม ราชภัฏนี้มีชมรมพุทธอยู่ทุกจังหวัดอยู่แล้ว เราก็อาจให้เงินเขาทำหลักธรรมะแจกแก่ร้านโชห่วยใจความว่าให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์เป็นพยานในการทำบุญครับ
    To minister

    1.Should the all the man vow about before study or work in the university ,school,ministry,all the group of government about don
     
  5. ck16th

    ck16th เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    45
    ค่าพลัง:
    +342
    ทำงานเพื่อสังคมตามความสามารถครับ
     
  6. Tanakorn

    Tanakorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    619
    ค่าพลัง:
    +1,537
  7. Star Platinum

    Star Platinum เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    355
    ค่าพลัง:
    +1,152
    เริ่มจากการพัฒนาตนเองก่อนสิครับ นำสิ่งที่พระพุทธองค์สอนไว้มาปฏิบัติตามกำลัง ถ้าเราดีแล้ว อย่างน้อยที่สุดก็เป็นตัวอย่างที่ดีให้คนรอบข้างได้ปฏิบัติตาม ทำดีทำได้หลายวิธี ทำสิ่งที่ตนถนัดก็ได้ ที่สำคัญยึดสายกลางเป็นหลักและต้องไม่ประมาทครับ
     
  8. zci

    zci Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    11
    ค่าพลัง:
    +28
    ขอเสริม กระทู้ที่ 7 ครับ ท่านทำไปเถอะครับ..ทำจนรู้ว่าคุณเกิดมาในโลกใบนี้..มาทำอะไรและมีหน้าที่ในส่วนไหนครับ
     
  9. วิทย์

    วิทย์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    2,036
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +8,439
    ทำตัวเองให้ดีครับ เพราะการทำตัวเองให้ดีแม้ดูผิวเผินจะรู้สึกเหมือนว่าเห็นแก่ตัว แต่จริงๆแล้วการช่วยเหลือตัวเองก็เป็นการช่วยเหลือผู้อื่นไปด้วยเหมือนกันครับ (ลองพิจารณาดูให้ดีก็จะเห็นจริงอย่างที่ผมว่าไว้) ตรงข้ามการมุ่งแต่จะช่วยเหลือแต่คนอื่นแล้วละเลยการพัฒนาหรือช่วยเหลือตัวเอง อย่างนั้นกลับจะยิ่งสร้างปัญหาให้เกิดขึ้นมากกว่าครับ (ลองพิจารณาดูแล้วก็จะเห็นจริงครับ)
     
  10. peerachai333

    peerachai333 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    24
    ค่าพลัง:
    +15
    อย่าแสดงธรรมที่บิดเบือนพุทธศาสนา
     
  11. พลังแห่งเมตตา

    พลังแห่งเมตตา Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2005
    โพสต์:
    20
    ค่าพลัง:
    +52
    ผมพอมีความคิดเห็นนะคับแต่ต้องร่วมมือกันทำและพลักดัน โดยต้องอาศัยผู้หลักผู้ใหญ่และมีสปอนเซอร์ที่ดีด้วย แค่ความคิดเห็นเสนอ ถ้าทำได้ก็จะดีมากคับ พระพุทธศาสนาก็จะมั่นคงและยืนยาวคับ

    1.ทำสื่อความรู้ทางพระพุทธศาสนาในหลายรูปแบบ เช่นแวป(แต่ควรมีภาษาอังกฤษควบคู่ด้วย) หรือการก้าวไปทำ Free TV เกี่ยวกับพระพุทธศาสนา ทั้งสองภาษา ที่เป็นแบบถ่ายทอดทั่วโลกและฟรี
    2.ช่วยสร้างเปิดสถานปฏิบัติธรรมร่วมกับพระเถระผู้ทรงธรรม ครูบาอาจารย์หลายๆท่าน หลายๆแห่งตามแต่ละท้องที่ ให้กระจายไปครอบคลุมทั่วทั้งประเทศ
    3.พยายามผลักดันให้มีการคงไว้ซึ่งวัฒนธรรม จริยธรรม ค่านิยมที่เหมาะสมในธรรม ในการถ่ายทอดออกมาทางสื่อทีวี สื่อทางเสียง หนังสือ หรือสื่อเอ็นเทอเทนต่างๆ บ้านเราซึ่งมีแนวโน้วจะบานปลาย ห่างไกลศีลธรรมอันดีไปทุกที โดยสิ่งที่กล่าวมามีความสำคัญมากเพราะสื่อมีอิทธิพลต่อพฤติกรรมของสังคม อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ จึงจำเป็นต้องทำเรื่องนี้
    4.ให้มีการเรียนการสอนภายในโรงเรียนโดยหลักสูตร ม.6 ควรจะสำเร็จปฐมฌานและได้ ปก.ของนักธรรมด้วยเป็นอย่างน้อย ของเด็กไทยยุคใหม่หรือควรเพิ่มคอร์สอบรม วิปัสนากรรมฐาน สัก 15 วันก็ได้ ก่อน จบ ม.6 ด้วยก็จะดีมากคับ
    5.ให้รัฐบาลมีการส่งเสริมอย่างจริงจังในพระพุทธศาสนาให้มั่นคงและเจริญงอกงามากยิ่งขึ้นมากกว่าในปัจจุปัน เช่นการเผยแผ่พระพุทธศาสนาขยายออกไปในต่างแดนด้วยก็จะดีมากคับ หรือให้มีการปิดไฟเขียวให้มีตามข้อ 1-4
    6.ให้รัฐบาลประกาศวันหยุดทางพระพุทธศาสนา และในวันพระให้คนไทยทั่วประเทศได้ร่วมทำบุญรักษาศีล ปฏิบัติธรรม ฟังเทศน์ พร้อมๆกันทั่วทั้งประเทศ เพื่อเป็นการสืบสานพระพุทธศาสนาให้มั่นคงเกิดประโยชน์ตน และลดปัญหาของสังคมได้มากอย่างแน่นอน
    7.รัฐกำหนดให้ทางทีวีทุกช่องมีรายการเกี่ยวกับพระพุทธศาสนาในช่วงเวลาที่สำคัญวันละ2-3
    ต่อวัน โดยรูบแบบควรจะเน้นเนื้อหาธรรม และการนำมาประยุคใช้กับชีวิตประจำวันได้
    8.ให้สื่อรณรงค์ โปรโมท ความสำคัญของสถาบันครอบครัว ให้เน้นความรัก ความผูกพันธ์ที่ดี และปลูกฝัง จริยธรรม ค่านิยม ศีลธรรม คุณธรรมที่เหมาะสมและ ชักจูงให้คนในครอบครัวเข้าสู่พระพุทธศาสนา เข้าใจและปฏิบัติให้สมเป็นชาวพุทธ สถาบันครอบครัวนี้แหละ สำคัญมากๆ จะทำให้เยาวชนเจริญไม่ตกต่ำ และได้รับความส่งเสริมจากภาครัฐด้วยยิ่งทำให้เยาวชนรุ่นใหม่มีคุณภาพ และตัดปัญหาของสังคมได้จำนวนมาก เหมือนเป็นการป้องกันและตัดไฟเสียแต่ต้นลมด้วย
     
  12. KomAon11

    KomAon11 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    4,803
    ค่าพลัง:
    +18,983
    ผมชอบธรรมทานครับ
     
  13. เงาตะวัน

    เงาตะวัน Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24
    ค่าพลัง:
    +36
    ยุคนี้เป็นยุคแห่งวิทยาศาสตร์ การจะทำให้คนทั่วโลกหันมาปฏิบัติธรรมเราต้อง พิสูจน์ให้ได้ ว่าการปฏิบัติธรรมเกิดประโยชน์ต่อชีวิตจริงๆ ต้องมีงานวิจัยทางพระพุทธศาสนาให้ทั่วโลกประจักษ์ถึง คุณประโยชน์ของการปฏิบัติ ยุคนี้บุคคลที่ควรจะมีบทบาทในการเผยแพร่พระพุทธศาสนา ควรเป็นนักวิชาการ นักวิทยาศาสตร์ที่เป็นที่ยอมรับของสังคมวัตถุนิยม เพราะพระภิกษุมีข้อจำกัดตรงที่ว่าไม่สามารถไปเผยแพร่หลักธรรมให้แก่ผู้นับถือศาสนาอื่นได้ ทำได้เพียงแต่ช่วยเหลือชาวพุทธเท่านั้น หากต้องการให้พระพุทธศาสนาเจริญรุ่งเรืองยิ่งๆขึ้นในยุคนี้ ต้องอาศัยกำลังจากนักวิชาการ ที่เผยแพร่หลักธรรมอย่างแยบยล ในฐานะของนักวิทยาศาสตร์ ไม่ใช่ในฐานะของชาวพุทธ เพื่อจะได้เข้าถึงผู้นับถือศาสนาอื่นอย่างแนบเนียน และไม่ขัดต่อความเชื่อ และศรัทธาเดิม ข้าพเจ้าเชื่อว่าวิธีการนี้เท่านั้นที่จะทำให้พระพุทธศาสนา เข้าถึงทุกกลุ่มบุคคลโดยไม่จำกัดอยู่เพียงแต่ชาวพุทธ และที่สำคัญเราไม่ได้ต้องการให้คนเปลี่ยนมานับถือศาสนาพุทธ ไม่ได้ต้องการให้ศาสนาพุทธเป็นศาสนาสากล แต่จุดประสงค์ คือ ต้องการให้สัตว์โลกได้พบกับแสงสว่างแห่งสัจธรรมเท่านั้น ไม่สำคัญว่าเขาเหล่านั้นจะนับถือศาสนาใด สรุปก็คือ หากเราไม่สามารถใช้ศาสนาพุทธเจาะกลุ่มผู้นับถือศาสนาอื่นได้ ต้องใช้วิทยาศาสตร์ เป็นตัวแทนในการเหนี่ยวนำให้ผู้คนหันมาปฏิบัติธรรม เจริญสติ เพื่อล่วงพ้นจากทุกข์ในปัจจุบัน
     
  14. Attawat_Rx

    Attawat_Rx เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กันยายน 2005
    โพสต์:
    2,183
    ค่าพลัง:
    +18,400
    มหาโมทนาสาธุจิต... เมื่อถึงวันหนึ่งเหล่าพุทธภูมิจะรู้หน้าที่ของตัวเอง ถ้ายังไม่รู้ลองทำสมาธิแล้วอธิษฐานขอสิ่งศักดิ์สิทธ์ช่วยให้รู้ดู...มีประโยชน์มากนะครับ จะได้เดินทางให้ตรงสาย ตรงความสามารถของตัวเอง... ของผมนั้นเกิดมาเพื่อสายทางด้านการเมืองครับ
    แต่ทุกสายต้องเริ่มเหมือนกันหมด.. คือทำตัวเองให้หมดจดเสียก่อน ให้มีความบริบูรณ์ในตนเองแล้วแบ่งกระจายความบริบูรณ์ให้แก่ผู้อื่น ให้ช่ำชองทุกด้านทั้ง ทาน ศีล ภาวนา ดี-ชั่ว (แต่ผมไม่ได้หมายความว่าให้ทำชั่วนะ ให้รู้ ให้เท่าทันความชั่วทั้งปวง พุทธภูมิ ต้องช่ำชองทุกเรื่อง ไม่งั้นก็สอนใครไม่ได้ ไม่งั้นก็ปราบคนชั่วที่ยังมีเชื้อดีอยู่ไม่ได้)
     
  15. sao-wanee

    sao-wanee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    83
    ค่าพลัง:
    +124
    อืมม น่าคิด...
    แต่เราว่าไม่ใช่ทุกคนหรอก...เอาเป็นว่า น่าใช้ว่า คนส่วนใหญ่ จะดีกว่ามั่งค่ะ
    อย่าหวังหรูกันขนาดนั้นเลย เพราะยังไม่ถึงเวลานั้น...
    บางคนใส่ข้อมูลเข้าไปในสมอง ขนาดเป็นคนพุทธเหมือนกัน ยังคุยกันไม่รู้เรื่องเลย จะด้วยวิบากกรรมหรืออะไรก็แล้วแต่ไม่สามารถคาดเดาได้ ยังไม่สามารถยอมรับคำสอนของพุทธศาสนาได้ เข้าใจไม่ตรงกันก็มี...บางคนก็ยังคงยึดติดกับศาสนาของตนนั้นดีที่สุดแล้ว...
    พวกเราทั้งหลาย นี่มานถึงใครค่ะ คนในเว็ปนี้,คนทั้งโลก หรือคนในประเทศที่นับถือศาสนาพุทธเยอะ...
    เห็นด้วยกับข้อความด้านล่างนี่ค่ะ
    แต่ทุกสายต้องเริ่มเหมือนกันหมด.. คือทำตัวเองให้หมดจดเสียก่อน ให้มีความบริบูรณ์ในตนเองแล้วแบ่งกระจายความบริบูรณ์ให้แก่ผู้อื่น ให้ช่ำชองทุกด้านทั้ง ทาน ศีล ภาวนา ดี-ชั่ว (แต่ผมไม่ได้หมายความว่าให้ทำชั่วนะ ให้รู้ ให้เท่าทันความชั่วทั้งปวง พุทธภูมิ ต้องช่ำชองทุกเรื่อง ไม่งั้นก็สอนใครไม่ได้ ไม่งั้นก็ปราบคนชั่วที่ยังมีเชื้อดีอยู่ไม่ได้)
    หากจะสอนทุกคนได้หมด ต้องอาศัยเวลาในการสร้างบารมีเยอะ ๆ แล้วค่ะ อย่างพระพุทธเจ้าของเราองค์ปัจจุบัน ท่านสร้างบารมีมาแค่ 20 เองค่ะ ท่านยังไม่สามารถโปรดได้หมดทุกคนเลย...
     
  16. จอมมาร

    จอมมาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    85
    ค่าพลัง:
    +176
    รักษาพระธรรม อย่าให้ใครมาปิดเบือน เพราะพระธรรมคือหัวใจพระพุทธศาสนา ถ้าพระธรรมยังบริสุทธิ์ พระศาสนาก็ยังบริสุทธิ์ เดี๋ยวนี้มีพวกนั้งเทียนเขียนธรรมเองเยอะ ศาสนาจะเสื่อมเพราะพวกนี้ เพราะสิ่งที่เขาเอามาอ้างว่าเป็นธรรมมะ มันไม่จริง ไม่แท้ ไม่บริสุทธิ์ พอโดนพิสูจน์แล้วไม่เป็นจริงตามนั้น คนก็จะเสื่อมศรัทธา
     

แชร์หน้านี้

Loading...