ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    โองการแช่งน้ำ : คำสั่งศักดิ์สิทธิ์หรือวรรณคดี?

    [​IMG]
    ภาพประกอบจากทางอินเตอร์เน็ต (ไม่เกี่ยวกับเรื่องโองการแช่งน้ำครับ)

    โองการแช่งน้ำ ที่แต่งขึ้นนี้มีวัตถุประสงค์ที่จะให้ใช้ในพระราชพิธีถือน้ำพระพิพัฒน์สัตยาโดยเฉพาะ มิได้มุ่งหมายเหมือนวรรณคดีทั่วไป ที่มุ่งหมายให้ประชาชนอ่านกันมาก ๆ แต่ใช้ในพระราชพิธี ด้วยมีความไพเราะ จึงจัดว่าเป็นวรรณคดีอีกชิ้นหนึ่ง

    โองการแช่งน้ำ คือ คำสั่งศักดิ์สิทธิ์ที่สาปแช่งลงไปในน้ำที่ใช้ในการถือน้ำพระพิพัฒน์สัตยาเพื่อให้ผู้ดื่มที่มีใจไม่สุจริตต้องมีอันเป็นไป ตามคำสาปแช่งนั้น การแช่งน้ำนี้ พราหมณ์เป็นผู้อ่าน เมื่ออ่านจบแต่ละตอนจะนำพระแสงราชศัสตรา "แทง" ลงในน้ำนั้น เป็นพิธีที่ใช้สร้างความจงรักภักดีและสถาปนาความมั่นคงของแผ่นดิน สำหรับบทอ่าน "โองการ" นั้น เป็นคำร้อยกรองแบบโคลงห้า มีมาแต่สมัยตั้งกรุงศรีอยุธยา เนื้อความเป็นภาษาไทย ถ้อยคำที่ใช้ลึกซึ้งกินใจ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวทรงสันนิษฐานว่า น่าจะแต่งขึ้นในสมัยก่อนแผ่นดินพระนารายณ์มหาราช แต่ไม่ทราบแน่ชัดว่าเมื่อใด อาจจะสมัยพระเจ้าอู่ทองก็ได้ แต่ที่แน่ ๆ น่าจะแต่งขึ้นก่อนแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์อย่างแน่นอน เพราะถ้อยคำในโองการแช่งน้ำนี้ไม่มีลักษณะคล้ายคลึงกับถ้อยคำ ในพระราชนิพนธ์ในสมัยนั้น

    ด้วยเหตุนี้พระบาสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวจึงทรงสันนิษฐานว่า ลิลิตโองการแช่งน้ำนี้น่าจะเป็นวรรณคดีเก่าแก่มาก และของเราเอามาโดยที่ไม่มีการปรับปรุงเลย เราเอามาทั้งหมดเลย และคนที่แต่งนั้นน่าจะเป็นพราหมณ์ ตัวพระมหากษัตริย์โปรดให้แต่งขึ้น หรือไม่ก็พราหมณ์เอามาจากอินเดียก็อาจจะเป็นไปได้ มีสองทางคือพราหมณ์ที่ประกอบพิธีในมัยกรุงเก่าเอามาจากอินเดียทั้งหมด เอาคำเหล่านี้มาหรือเอาต้นฉบับมาเลย หรือมิฉะนั้นก็พระรามาธิบดีองค์ใดองค์หนึ่ง (ถ้าไม่หนึ่งก็สอง) โปรดให้พราหมณ์ที่ประกอบพิธีนั้นแต่งขึ้น ก็จะมีอยู่สองประเด็นนี้

    เนื้อความที่ว่านั้นเริ่มด้วยการสรรเสริญพระนารายณ์ก่อน แล้วสรรเสริญพระอิศวร แล้วสรรเสริญพระพรหม ความต่อไปจึงเดินเรื่องสร้างโลก แล้วสรรเสริญพระเดชพระคุณพระเจ้าแผ่นดิน แช่งผู้ซึ่งทรยศคิดร้าย ให้พรผู้ซึ่งตั้งอยู่ในความสัตย์สุจริตจงรักภักดีเป็นจบความกัน พิเคราะห์ดูในคำโคลงแช่งน้ำนี้ ไม่มีเจือปนพระพุทธศาสนาเลยเป็นของไสยศาสตร์โดยแท้ จึงคาดว่าโองการแช่งน้ำนี้จะมิใช่เกิดขึ้นในครั้ง พระรามาธิบดีที่หนึ่ง แต่น่ากลัวจะแปลคัดลอกต่อๆ กันมาจากเมืองที่ถือไสยศาสตร์ไม่ได้ถือพุทธศาสนาแต่โบราณ แต่สำหรับการจะชุบพระแสงศรศัสตราสามองค์นี้ เพิ่งเกิดขึ้นใหม่ในแผ่นดินพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว

    หลักจริยธรรมที่ปรากฏในลิลิตโองการแช่งน้ำ ไม่ได้มีหลักจริยธรรมเป็นข้อ ๆ แต่สรุปประเด็นก็คือ เป็นการปรามผู้ที่คิดคดทรยศต่อพระมหากษัตริย์ โดยขอให้ตายด้วยภัยพิบัตินานาประการ ด้วยคมหอกคมดาบ ภายในสามวันเจ็ดวัน อย่าให้เกิดสามเดือน อย่าให้เคลื่อนสามปี และนอกจากนี้เตือนข้าราชการให้ปฏิบัติงานด้วยความมีศีลธรรม จริยธรรม ให้ปฏิบัติงานด้วยหลักจริยธรรม แล้วใครที่ทำดีก็จะมีการปูนบำเน็จรางวัลให้ มีการอวยพรโดยเทพยดาให้ประสบความเจริญรุ่งเรืองทั้งเกียรติยศบารมีด้วยทรัพย์สินเงินทองต่าง ๆ

    ที่มา http://forum.serithai.net/index.php?topic=16108.0;wap2
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 กุมภาพันธ์ 2008
  2. sutatip_b

    sutatip_b เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    3,197
    ค่าพลัง:
    +26,189
    ตุ๊กตาแก้วเขาฝากมาบอกว่า เขาเห็นหิมะตกที่ประเทศไทย

    หลวงพี่เล็กบอกว่า ปลายๆปีนี้คงได้เห็นค่ะ (พูดช่วงปีใหม่ปีนี้)
     
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    "ความฝัน เทพสังหรณ์"
    [​IMG]

    ฝันของน้องท่านหนึ่งครับ

    สวัสดีครับ พี่คณานันท์
    อดเอามาเล่าให้ฟังไม่ได้

    ในฝัน เช้าที่ 10 ธันวาคม 2550 เวลาตีสองสี่สิบกว่านาที อยู่ๆ ในฝันระหว่างเดินออกไปนอกบ้าน พลันทหารจากฝ่ายชาติต่างๆ ที่ผมไม่รู้จัก ก็กรูเข้า พุ่งรบ ยิงปืนใส่กัน เสียงตะโกนบอกว่า สงครามโลกเกิดขึ้นแล้ว มันเร็ว ลุกลาม รุนแรง แบบไม่ทันตั้งตัว (ประมาทอีกแล้ว เสบียงก็ไม่มี อาหารก็ไม่มี อุปกรณ์ยังชีพก็ไม่มี เพราะอยู่ๆ มันมาแบบปัจจุบันทันด่วน ไม่บอกเวลาล่วงหน้า) เสียงปืน เสียงระเบิด เสียงคนเจ็บร้องระงม หวาดกลัว การเข่นฆ่าฝ่ายตรงข้ามเริ่มทันทีที่เห็นกัน ทุกชนชาติ ทุกภาษา รบราฆ่าฟันกัน หันไปทางไหนก็มีแต่การทำลายล้างฝ่ายตรงข้าม ประชาชนก็หนีตายอพยพกันไป ทหารก็พุ่งรบกันไป ภาพหนีกันหัวซุกหัวซุนลูกเล็กเด็กแดง (ผมก็หนี) ในฝันผมคิดว่า นี่เราประมาทอีกแล้ว จงอย่าเป็นผู้ประมาทว่าไม่เกิด หรือยังมาไม่ถึง หรือคิดว่าเตรียมการณ์ทัน....... เพราะเมื่อเหตุการณ์มาถึงจริง คุณอาจไม่ได้เป็นผู้โชคดี หนีรอดและอาจไม่มีโอกาสตื่นมาเล่าให้ใครฟังแบบนี้ได้เลย.....

    พลันสดุ้งตื่น เหลือบมองนาฬิกาหัวเตียง 02.48 นาที คิดถึงพี่เป็นคนแรกทันทีกับความฝัน...

    ที่มา http://palungjit.org/showthrea...=79471&page=36
     
  4. kowmoo

    kowmoo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    331
    ค่าพลัง:
    +1,896
    พระสยามเทวาธิราชเจ้า ไปแล้ว ไปไหนแล้วหรือคะ
     
  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    คงจะกลับไปสวรรค์เพื่อเปิดทางให้ฝ่ายทำลายล้าง เขาได้ปฎิบัติหน้าที่ตามวาระกรรมที่กำลังจะมาถึงในไม้ช้านี้ครับ เมื่อฝ่ายทำลายล้างได้ทำหน้าที่ครบถ้วนแล้ว ท่านถึงจะกลับมาคุ้มครองรักษาประเทศสยามดังเดิมครับ

    บทความจากคุณ คนไกล

    เป็นกรรมของสัตว์โลกน่ะ ครูบาอาจารย์ท่านเคยบอกว่าระบบจะเริ่มล้างมนุษย์ ปลายปี 47 (ทีแรกคิดว่าไม่มีอะไรเกิดแล้ว จิตเกือบจะเผลอ ปรามาทครูบาอาจารย์เข้าแล้วเชียว) แล้วจะมีเหตุอื่นมาล้างเรื่อยๆ ด้วยระบบภัยพิบัติทาง ดิน น้ำ ลม ไฟ โรคระบาดและ อุบัติภัยสงคราม และจะหนักขึ้นเรื่อยๆ จนพระจักรพรรดิ์ลงมา ภัยพิบัติจึงจะสงบ

    ต่อไปที่จะวิบัติหนักๆ ก็คือ ไต้หวัน ญี่ปุ่น ฟิลิปปินส์ อเมริกา ฯลฯ เราเคยถามครูบาอาจารย์ว่าไม่มีใครเปลี่ยนได้เลยหรือ ท่านบอกว่า "ไม่ได้" ท่านว่า "ปู่ยี เว้า ก็ปานพระเจ้า เว้า นั่นแหละ ในโลกนี้ไม่มีใครเปลี่ยนแปลงได้" เพราะกรรมของมนุษย์เป็นแบบนั้น

    สำหรับเมืองไทย ต่อไปกรุงเทพฯก็มิใช่ว่าจะปลอดภัย เพราะฝ่ายรักษาภายในของ กทม.(พระสยามเทวาธิราช) เขาเริ่มถอนระบบออกไปมากแล้ว และต่อไปภาคใต้แทบจะไม่เหลือ จะเป็นเกาะเป็นแก่งทั้งหมด ครูบาอาจารย์ท่านว่า ท่านจะเอาแค่เพชรบุรีขึ้นมา

    เราเข้าใจว่าภัยพิบัติในภาคใต้เป็นสัญญาณของยุคจักรพรรดิ์ที่กำลังจะเริ่มต้น ที่จริงมีสัญญาณอย่างอื่นด้วย แต่เป็นเรื่องของเฉพาะบุคคล เช่นเรื่อง ธาตุแก้วเจ็ดประการ ที่เริ่มมาปรากฎเข้ามาสู่ระบบแล้ว และมีสิ่งของอื่นๆอีกหลายอย่าง ที่กระจัดกระจายกันอยู่ในหลายประเทศ เป็นต้น

    ผู้ที่ไม่มีหน้าที่และเข้าไม่ถึงระบบธาตุเหล่านี้ก็จะไม่สามารถเข้าใจได้ ถ้าใครมีจิตที่เอ็กเรย์ธาตุได้ ก็จะเข้าใจว่าอะไรเป็นอะไร อย่างแก้วมังกร และแก้ววิเศษของเทวดา ก็อาจจะเป็นของไร้ค่าในโลกมนุษย์ เพราะความไม่รู้

    ครูบาอาจารย์เคยเล่าว่า แค่พญานาคโก่งหลังขึ้นมา มนุษย์ก็ตายเป็นเบือแล้ว ต่อไปบางที่ก็จะหายไปทั้งเกาะ นี่ยังไม่นับภัยพิบัติจากท้าวกกขนาก แถวลพบุรี ที่ในไม่ช้า(ช่วงท้ายๆของภัยพิบัติ)จะลุกขึ้นมา(ภายใน)เพื่อไปรอรับพระจักรพรรดิ์ ขณะที่ทหารลิง 18 กองพลที่เคยเฝ้ายักษ์ตนนี้อยู่ เขาก็ถอนกำลังไปอยู่ที่อื่นแล้วเมื่อตอนออกพรรษาที่ผ่านมา ครูบาอาจารย์ท่านว่ายักษ์กกขนากตนนี้มีพิษมาก แค่พลิกตัวได้ พิษของยักษ์จะทำให้เกิดโรคระบาดร้ายแรง มนุษย์จะตายไปครึ่งโลก แต่คนที่มีศีลธรรมก็ไม่เป็นไร

    เราค่อนข้างมั่นใจว่า ภายในปี 2560 (ตั้งแต่ พ.ศ.2552-2560) ประเทศไทยจะได้เป็นมหาอำนาจ และไทยกับลาวจะรวมกันเป็นหนึ่ง(ประเทศเดียวกัน) ท่านไหนที่ขยันหมั่นเพียร รักษาศีล ภาวนา ก็จะได้มีโอกาสอยู่ในยุคใหม่ต่อไป ส่วนท่านที่ยังไม่มีศีลธรรมพอ ก็คงจะต้องไปตามวิถีกรรมของตนเอง

    ขออย่ามากังวลกับสิ่งที่เราเล่า หากท่านเดินตามทางบุญ ทางกุศล ที่ครูบาอาจารย์ของตนเองสอนได้แล้ว ก็คงจะเอาตัวรอดได้ ครับ และไม่มีใครเตือนใครได้ดีเท่ากับ การเตือนตนด้วยตนเอง ครับ

    ศาสนาอื่นนั้นไม่เหลือหรอครับ เมื่อถึงเวลาแล้วจะหนีตายกันมาพึ่งศาสนาพุทธกันหมดครับ เท่าที่ทราบต่อไปมหาอำนาจ อย่างเช่น อเมริกา อังกฤษ ฯลฯ จะต้องมาพึ่งพาไทย ศูนย์กลางโลกศูนย์กลางศาสนาอยู่ในเขตประเทศไทยนี่แหละ ซึ่งต่อไปที่แห่งหนึ่งในประเทศไทย จะเป็นใจกลางโลก ใจกลางศาสนาในยุคจักรพรรดิ์ ทั้งโลกจะถูกปกครองโดยสามร่มโพธิ์ศรี อัญญาสิทธิ์และอัญญาธรรม พระจักรพรรดิ์จะเป็นพระมหากษัตริย์ของโลก อย่างที่พวกยิวเขาคิดจะครองโลกกันนั้น ไปไม่ถึงดวงดาวหรอกครับเพราะวิทยาศาสตร์ถึงทางตันแล้ว

    เหตุที่เกิดในภาคใต้ซึ่งเป็นเขตพุทธศาสนายังรุนแรงขนาดนี้ ต่อไปเหตุที่เกิดในเขตศาสนาอื่นๆนั้น จะรุนแรงกว่านี้มากครับและความหายนะที่จะเกิดขึ้นนั้นก็จะมากด้วย

    ถ้าหากศึกษาถึงเชื้อของจิตวิญญาณเดิมของการมาเกิดก็จะเข้าใจว่าอย่างอิสลามและคริสต์นั้น เชื้อจิตวิญญาณเดิมหรือต้นธาตุของจิตวิญญาณ ของพวกนี้เป็นพวกยักษ์ ตระกูลต่างๆ ดังนั้นที่ครูบาอาจารย์ท่านว่าพวกยักษ์นอกศาสนาเขาตีกันนั้น ก็พวกยักษ์เหล่านี้แหละที่มีปัญหา และพวกยักษ์เหล่านี้เขาก็มาเกิดกันมากในยุคนี้ ส่วนใหญ่ในเขตไทยและใกล้เคียงจะเป็นเชื้อนาค เชื้อเทวดา เชื้อครุฑ คนในเขตประเทศไทย ส่วนใหญ่ก็วนเวียนอยู่กับการเกิดเป็นเชื้อต่างๆเหล่านี้ ขึ้นอยู่กับชาติที่ทำบารมีมาเด่นๆ ว่าเคยทำบารมีมาในภพภูมิไหนมามาก ก็จะมีความเกี่ยวพันกันกับภพภูมิเหล่านั้นและเมื่อถึงเวลาก็จะเป็นการทำบารมีร่วมกันระหว่างภพภูมิ

    และบางครั้งการทำงานจากภายใน ก็จะส่งผลออกมาสู่ภายนอก แต่คนไม่เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้นภายใน ที่เห็นก็คือผลที่แสดงออกมาภายนอก และพยายามอธิบายกันด้วยเหตุและผลทางวิทยาศาสตร์ ซึ่งเป็นการรู้นอกแต่ไม่รู้ใน คล้ายๆกับวิทยาศาสตร์พยายามอธิบายเหตุผลภายนอก แต่ไม่เข้าใจถึงเรื่องกฏแห่งกรรมซึ่งเป็นเหตุภายใน เป็นต้น นี่คือรู้ไม่แจ้งในเรื่องนั้นๆ ก็เลยเกิดความ "ประมาท" กันต่อไป ครับ

    ต่อไปจะมีพระจักรพรรดิ์เป็นผู้ปกครองโลก พระยาธรรมมิกราชจะเป็นคล้ายพระสังฆราช และจะมีพระโพธิสัตว์อีกองค์หนึ่ง จะทำหน้าที่คล้ายนายกรัฐมนตรี ซึ่งสามร่มโพธิ์ศรีก็คือ สามโพธิสัตว์ที่ลงมาทำหน้าที่ดูแลพระพุทธศาสนา นั่นเอง เอาเป็นว่า มีผู้ที่เขาลงมาทำหน้าที่นี้กันครับ และก็มีเหล่าอัญญาสิทธิ์ อัญญาธรรม ที่ตามลงมาทำหน้าที่อีกจำนวนหนึ่ง บางคนก็รู้ตัวเองแล้ว บางคนก็อาจจะยังไม่รู้ตัวเองครับ ถึงเวลาแล้วก็คงจะได้เห็นว่าของจริงนั้นเป็นอย่างไร ซึ่งบางท่านบางคน บางท่าน จะมีชื่อเสียงในหมู่ของเทพ เทวดา นาค ครุฑ กุมภัณฑ์ ฤษี มุนี ดาบส ฯลฯ และพวกเขาเหล่านั้นก็รอยุคพระยาธรรมมิกราชนี่แหละ แต่พวกมนุษย์ไม่รู้จักเพราะท่านเหล่านี้จะอยู่อย่างเงียบๆและลี้ลับ เป็นต้น ครูบาอาจารย์ท่านเคยเปรยๆให้ฟังว่า สำหรับผู้ทำบารมีเข้มข้นแล้วนั้น "ดังบ่ดี ดีบ่ดัง" ครับ

    จากที่ครูบาอาจารย์ท่านเล่าสู่กันฟัง สิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอันไกล้นี้ ไม่มีใครที่จะสามารถหลีกเลี่ยงได้ เพราะกรรมเป็นตัวกำหนดและยุคพระยาธรรมฯ ก็เป็นพุทธประเพณี เป็นเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นในกึ่งกลางพระพุทธศาสนา ในยุคของพระพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ อย่างในยุคพระเวสสันดร(ซึ่งเป็นช่วงประมาณกึ่งกลางศาสนาของพระพุทธเจ้าพระองค์หนึ่ง) หลังจากพระเวสสันดรได้พรแปดประการจากพระอินทร์แล้ว หลังจากนั้นไม่นานก็เกิดยุคพระยาธรรมฯหรือยุคพระจักรพรรดิ์ขึ้น ถ้าจำไม่ผิดรู้สึกว่าลูกชายพระเวสสันดรจะเป็นพระจักรพรรดิ์ในสมัยนั้น

    และในยุคร่วมสมัยในปัจจุบันนี้ มีบุคคลผู้หนึ่ง ทำทานบารมีจนได้พรแปดประการจากพระอินทร์แล้วเช่นกัน ดังนั้นผมก็พอจะอนุมานได้ว่า ยุคพระยาธรรมฯ นั้นเข้ามาใกล้ถึงปลายจมูกแล้วครับ ใครที่คิดจะทำบุญกุศลอะไร ก็ให้รีบเร่งทำกันได้เลยครับ หากเมื่อใดผู้ที่ได้พรพระอินทร์เขาทำอธิษฐานบารมีเพื่อดูแลพระศาสนา(ซึ่งเป็นประเพณีส่วนหนึ่งของการปรารถนาพุทธภูมิ) ระบบที่ทำหน้าที่ภายในเขาก็จะทำงาน ตามลำดับ เมื่อถึงตอนนั้นจะเห็นคุณค่าของศีลธรรม ของศีลห้า ศีลแปด ของบุญบารมีที่แต่ละท่าน บำเพ็ญเพียร สั่งสมมา ครับ

    ให้ลองนึกถึงเหตุการณ์คลื่นยักษ์ในภาคใต้ดูว่า คลื่นยักษ์ขนาดไหนที่จะทำให้ด้ามขวานไทยเหลือเป็นเกาะเป็นแก่ง และคลื่นยักษ์ขนาดไหนที่จะสามารถทำให้เกาะขนาดประเทศไต้หวัน หายวับไปได้ในพริบตา เมื่อไหร่ก็ตามที่นาคใหญ่เขาทำงาน จะสั่นสะเทือนไปทั้งโลก หากจะเทียบเหตุการณ์ในภาคใต้ที่ผ่านมา เป็นได้แค่ระดับนาคใหญ่เขาโก่งหลัง หรือสะดุ้งเพียงเล็กน้อย ลองจินตนาการดูว่าหากพวกนาคบางพวกเขามีหน้าที่ทำฤทธิ์เพื่อล้างผู้ที่มีศีลธรรมไม่เพียงพอสำหรับการอยู่ในยุคพระยาธรรม บนโลกนี้ก็จะเหลือคนไม่มาก อย่างที่พระสูตรบอกไว้ครับ

    จากคุณ คนไกล เมื่อวันที่ 30/12/2547 8:42:27

    คัดลอกมาจากhttp://www.konmeungbua.com/webboard/
    <!-- / message -->
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 กุมภาพันธ์ 2008
  6. mead

    mead เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2005
    โพสต์:
    8,116
    ค่าพลัง:
    +62,424
    เรื่องโองการแช่งน้ำนี่ ที่ฟังจากอาจารย์ ดร.กัญจีราล่าสุดนี้ ท่านบอกว่าพิธีนี้เดิมทีไม่ใช่การสาบานตนอย่างที่เราเข้าใจกัน ท่านบอกว่าจุดประสงค์จริงๆใช้กระทำพิธีกรรมสำคัญก่อนย้ายเมืองหลวง โดยการสะกดมนต์ ปิดล้อมบริเวณเมืองเก่าเอาไว้ ไม่ให้จิตวิญญาณต่างๆเล็ดลอดออกมาจากเมืองเก่า..เหมือนการทำพิธีปิดเมือง..ไม่ให้พลังงานไม่พึงประสงค์ติดตามไปอยู่เมืองใหม่ด้วย แบบนั้นล่ะครับ.เรื่องนี้.มันเกี่ยวกันอายุขัยบ้านเมืองน่ะครับ หลังๆมีการทำพีธีแบบนี้ด้วยจุดประสงค์ที่ไม่ดีก็มี แต่เล่าตรงนี้ไม่เหมาะ..ถ้าใครเอาไปโยงกับการเมืองเข้า จะไปกันใหญ่ครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 กุมภาพันธ์ 2008
  7. tum399

    tum399 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    732
    ค่าพลัง:
    +2,908
    ขออนุญาตนำข่าวสารเก่ามาเล่าใหม่ จากweb samathi.com เขียนโดยคุณ tuktuk

    สัญญาณเตือนภยันตราย ที่น่าสังเกต และให้ความสนใจมากเป็นพิเศษคือ
    สิ่งที่มีการกล่าวออกมาจากปากของท่านอาจารย์ 1. ดร.อาจอง ชุมสาย ณอยุธยา ที่ได้พูดคุยออกอากาศในรายการ "โลกสวยด้วยมือเรา" กับ คุณสัญญา คุณากร เมื่อคืนวันเสาร์
    ที่ 7 กรกฎาคม 2007 หรือ วันที่ 7 เดือน 7 ปี 2007 เวลา 20.47 น. ณ สถานี โทรทัศน์สี ช่อง 5 กองทัพบก ซึ่งผู้เขียนเชื่อว่า ผู้ชม และผู้ฟังส่วนใหญ่ มักจะชมและฟังแล้ว ก็ผ่านเลยไป หาได้ใส่ใจในเนื้อหาสาระมากนัก แต่เนื่องจาก ในช่วงที่ฟัง ผู้เขียนรู้สึกขนลุก และเกิดอาการสั่นสะท้าน เหมือนมีสัญญาณเตือนว่าต้องฟังอย่างตั้งใจอย่าฟังผ่า นๆ ดังนั้น ผู้เขียน จึงตั้งใจฟังอย่างจรดจ่อ ทำให้เก็บเนื้อหามาเล่าสู่ต่อเพื่อนสมาชิกผู้สนใจได้ว่า
    ภยันอันตรายที่ร้ายแรง ที่ ดร.อาจอง ชุมสาย ณ อยุธยา พูดกับคุณสัญญา คุณากรว่า "
    จำได้ไหม เมื่อ 2 ปีก่อน ผมเคยพูดให้คุณสัญญาฯ ทราบว่า ภายใน 12 ปีข้างหน้า จะเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของโลก ซึ่งผ่านมาแล้ว 2 ปีก็เหลืออีกเพียง 10 ปี (ปีนี้ 2550 ก็น่าจะ หมายถึง ปี 2560
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 13 กุมภาพันธ์ 2008
  8. tum399

    tum399 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    732
    ค่าพลัง:
    +2,908
    ก่อนหน้านี้ ประมาณ 1 สัปดาห์ เผอิญได้ดูรายการ โทรทัศน์ ที่คุณสัญญา คุณากร สนทนากับ 2.ดร.สมิทธิ ธรรมสโรช อดีตอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา
    (อาจจะเป็นรายการ "โลกสวยด้วยมือเรา" ก็ได้ เพราะอยู่ในช่วงวันเสาร์ที่ 30 มิถุนายน2550 เวลาประมาณใกล้ๆ 23.00 น.)
    - สิ่งที่ได้เห็นคือ ภาพแผนที่ประเทศไทย ที่ ดร.สมิทธิ์ฯ แจ้งว่า เป็นผู้ระบายสีด้วยตัวเอง ถึงพื้นที่น้ำท่วมถาวรในช่วง10 ปีข้างหน้าถ้าทุกคนในโลกใบนี้ ไม่ตระหนักปัญหาโลกร้อน ไม่ตั้งใจที่จะช่วยลดปริมาณการเพิ่มปริมาณก๊าซ
    คาร์บอนไดออกไซด์ ในชั้นบรรยากาศของโลก ทุกคนยังคงเห็นแก่ตัว เป็นนักบริโภคนิยม ไม่มีการเปลี่ยนพฤติกรรมการดำเนินชีวิตประจำวัน ก็เป็นสิ่งที่ช่วยไม่ได้ นั่นคือ พื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ สมุทรสาคร สมุทรสงคราม กรุงเทพมหานคร นครปฐม ราชบุรี เพชรบุรี นนทบุรี ปทุ มธานี อยุธยา สระบุรี ชลบุรี และฉะเชิงเทรา(ประมาณการด้วยสายตาว่ามีจังหวัดใดบ้างตามแผนที่ ที่คุณสัญญา คุณากร แสดงให้ดูทางโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 ซึ่ง ก็น่าจะเป็นพื้นที่ที่จมน้ำถาวร หรือเป็นพื้นที่ทะเลในอนาคต)

    สำหรับ จังหวัดต่างๆ ริมทะเลทุกจังหวัดของประเทศไทย จะเป็นพื้นที่น้ำท่วมชั่วคราว ช่วงน้ำทะเลขึ้น ก็จะท่วม น้ำทะเลลด ก็จะไม่ท่วม ที่ไม่ท่วมเลยนั้นไม่มี ทั้งนี้ เพราะปัจจุบันปริมาณน้ำในทะเลมีมากกว่าอดีตนั่นเอง นั่น คือปรากฏการณ์ที่จะได้เห็นในช่วง 10 ปีข้างหน้า ถ้าทุกอย่างดำเนินการเหมือนปกติเช่นทุกวันนี้ สำหรับนักวิทยาศาสตร์ยุคปัจจุบัน เช่น ดร.อานนท์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยาจะพูดจาระมัดระวังมากหน่อย เพราะมีตำแหน่งเป็นข้าราชการประจำในขณะนี้ ได้แสดงความเห็นในรายการ"โลกสวยด้วยมือเรา" ในวันเสาร์ที่ 7 เดือน 7 ปี 2007 ว่าปัจจุบันนี้ กระแสน้ำร้อน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 13 กุมภาพันธ์ 2008
  9. tum399

    tum399 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    732
    ค่าพลัง:
    +2,908
    3. ดร.ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์

    - ได้ชี้ให้เห็นว่า ปัจจุบันมีสัญญาณเตือนถึงภัยพิบัติทางทะเลให้เห็นหลายประการ เช่น ปะการังมีการตายมากอย่างผิดสังเกต น้ำทะเลกัดเซาะชายตลิ่งมากขึ้น

    ในปัจจุบันบางพื้นที่ บางส่วนของ จ.สมุทรปราการ บางส่วนของเขตบางขุนเทียน ใน กทม.พื้นดินถูกกลืนหาย กลายเป็นบริเวณน้ำทะเลถาวร

    - มีพายุขึ้นฝั่งมากขึ้น คลื่นลมแรงมากขึ้น มีอุทกภัยมากขึ้น

    - โลกก็มีชีวิต มีการเคลื่อนไหว เมื่อมนุษย์มีการกระทำที่เป็นการทำลายธรรมชาติบนโลก โลกก็จะมีการโต้ตอบ ซึ่งจะทำให้เกิดอาการตายทั้งเป็น เพราะความวิบัตินี้จะมีผลถึงลูกหลานของเรา

    - เมื่อเดือนที่แล้ว มิถุนายน 2550 มีแผ่นน้ำแข็งขนาดใหญ่ที่ขั้วโลกใต้แตกลงมา ซึ่งเป็นแผ่นน้ำแข็งขนาดใหญ่ เท่ากับมลรัฐแคลิฟอเนียร์ ซึ่งเป็นสัญญาณเตือน ถึง ปัญหาอุณหภูมิของโลกได้ร้อนเพิ่มมากขึ้น - ตำราต่างๆ ทางวิทยาศาสตร์ ที่เคยอธิบายปรากฏการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้น ไม่สามารถพยากรณ์เหตุการณ์เช่นเดิมได้อีก สิ่งที่ปู่ย่าตายาย เคยบอกเล่าให้ฟังไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป ความรู้ทางวิทยาศาสตร์เดิม เป็นความรู้ที่ไม่ถูกต้องมีมากขึ้น ในช่วงนี้ มีสิ่งที่นักวิทยาศาสตร์สาขาต่างๆ ต้องเรียนรู้ปรากฏการณ์ใหม่ๆ เพิ่มขึ้นอีกมาก จะประมาทกับปรากฏการณ์ต่างๆ มิ ได้ ยุคความหรรษากำลังจะหมดไป (ยุคหฤโหดกำลังจะเข้ามาแทนที่ - ผู้เขียน)

    4.รศ.ดร.ธนวัฒน์ จารุพงษ์สกุล ภาคธรณีวิทยา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
    - ให้ความจริงว่า ปัจจุบันบริเวณอ่าวไทยตอนบน น้ำทะเลท่วมลึกเข้ามา ในผืนแผ่นดิน ปีละ 2
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 13 กุมภาพันธ์ 2008
  10. tum399

    tum399 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    732
    ค่าพลัง:
    +2,908
    - จากข้อมูลความเปลี่ยนแปลงของโลก เป็นสิ่งที่ทุกคนเพียงแต่ "รู้" ไม่เพียงพอ แต่ จะต้อง "รู้ และเข้าใจ ตระหนัก และจูงใจ" นั่นคือ"ทุกคนจะต้องรู้ถึงสภาพปัญหาที่มีการเปลี่ยนแปลง และเข้าใจสิ่งที่ได้มีการเปลี่ยนแปลงนั้น เกิดจากการกระทำของพวกเราทุกคน ทุกคนมีส่วนร่วมในการทำลายชั้นบรรยากาศของโลก ต้องตระหนักว่าเป็นภัยที่กำลังจะมาถึงตัวเรา ครอบครัวของเรา ภริยา / สามีของเรา บิดามารดาของเรา ลูกหลานของเรา ชุมชน สังคม ประเทศชาติ รวมทั้งโลกของเราด้วย"

    - ทุกคนจะต้องเลิกผลัดวันประกันพรุ่ง แต่"ต้องลงมือทำทันที ที่มีโอกาส" โดยเริ่ม เปลี่ยนแปลงที่ตัวเราเองก่อน

    - หากไม่มีการเกิดระเบิดของภูเขาไฟครั้งใหญ่ หรือไม่มีอุกกาบาตใหญ่มาชนโลกจนเกิดฝุ่นปกคลุมบรรยากาศโลก โลกก็จะเพิ่มความร้อนมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ มีเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ

    - แต่ ถ้ามีการเกิดระเบิดของภูเขาไฟครั้งใหญ่ หรือมีอุกกาบาตใหญ่วิ่งมาชนโลกย่อมทำให้เกิดฝุ่นปกคลุมบรรยากาศของโลก ทำให้แดดส่องลงมาไม่ถึงพื้นผิวโลก พื้นที่ส่วนนั้นๆ ก็จะกลับ กลายเป็นยุคน้ำแข็งได้

    - สิ่งที่แน่นอนที่สุด คือ ความไม่แน่นอน

    - ให้ระวังสักนิด ประเทศไทย จะได้พบกับ "สึนามิ" อีกครั้ง แต่สึนามิครั้งนี้จะมี
    ความใหญ่มากกว่า เหตุการณ์เมื่อ 26 ธันวาคม 2547 เพียงแต่จะเกิดเมื่อไรไม่มีผู้ใดทราบแน่ชัด แต่ภาพนิมิตร "สึนามิ" ในอนาคตในประเทศไทยมีหลายท่านได้เห็นแล้ว แต่ช่วงเวลายังไม่ยืนยัน อยู่ระหว่างปี 2550
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 13 กุมภาพันธ์ 2008
  11. tum399

    tum399 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    732
    ค่าพลัง:
    +2,908
    วัดขุนสมุทรธาวาส ที่มาhttp://www.khunsamut.com/2.html

    [FONT=tahoma,arial,helvetica,sans-serif]วัดกลางทะเล - Temple in the Sea
    วัดขุนสมุทรธาวาส - Wat Khun Samut Trawat (name of temple)
    บ้านขุนสมุทรจีน - Ban Khun Samut Chin (name of village)
    แหลมฟ้าผ่า - Laem Fapha (name of area - Cape Thunder)
    อ.พระสมุทรเจดีย - Amphoe Phra Samut Chedi (name of district)
    จ.สมุทรปราการ - Samut Prakan Province (name of province)[/FONT]

    [FONT=tahoma,arial,helvetica,sans-serif]วัดขุนสมุทราวาส อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ ประเทศไทย เป็นวัดไทยที่ในปัจจุบันล้อมรอบไปด้วยน้ำทะเลเนื่องจากพื้นดินรอบๆถูกน้ำทะเล ในรูปภาพด้านบนเป็นรูปภาพจากวีดิโอซึ่งถ่ายในขณะที่มีพายุ[/FONT][FONT=tahoma,arial,helvetica,sans-serif][FONT=tahoma,arial,helvetica,sans-serif]รูปภาพถ่ายผ่านดาวเทียมจากกูเกิลเอิร์ธ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  12. อาหลี_99

    อาหลี_99 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    744
    ค่าพลัง:
    +2,992
    สวัสดีครับไม่ได้เข้าห้องนี้มาซะนานจนจะลืมไปซะและ เห้อ
    มีข่าวมาฝากครับ ผมได้ยินจากพระ...ท่านหนึ่ง.... ภัยพิบัติใหญ่จะเกิดในปีนี้ ตั้งแต่เดือนมีนาคม เป็นต้นไป โรคระบาด ... ซินามิ.... สงคราม..ฯลฯ
    ผมขอภวานาให้ไม่เกิดด้วยเถด. มาแจ้งให้ทราบ เก็บไว้คนเดียวไม่มีประโยชน์ช่วยใครไม่ได้..ไม่ต้องการให้แตกตื่นเพราะโลกนี้มันไม่เที้ยง การเกิดดับให้เล้าจะหยั่งถึง วันเกิดภัยก็ไม่รู้แน่..วันตายใครจะรู้...?
    ---------------------------------------------------------------------
    กายพร้อม ใจพร้อม ใช้สติไตร่ตรอง ใช้ปัญาให้เกิด ฝึกสติเข้าไว้ รู้จักการปล่อยวาง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 กุมภาพันธ์ 2008
  13. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ร้านเครื่องสำอางในสิงคโปร์เลิกขายสินค้าที่มีพระเยซูในโฆษณาหลังถูกร้องเรียน

    [​IMG]

    สิงคโปร์ 13 ก.พ.
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 กุมภาพันธ์ 2008
  14. nondanun

    nondanun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    5,980
    กระทู้เรื่องเด่น:
    13
    ค่าพลัง:
    +32,611
    "พุทธพยากรณ์" ของท่าน "กนฺตสิริ ภิกขุ" สำนักปฏิบัติธรรมศิริธรรม (ถ้ำชี) เพชรบุรี

    <DD>"ในนิมิตบอกว่า อีกประมาณ ๕ ปี จะเกิดเหตุการณ์ดังต่อไปนี้ (ปัจจุบันนี้ปี พ.ศ.๒๕๔๘)
    <DD>แผ่นดินไทยที่สาบสูญบริเวณที่หายถาวรทั้งแผ่นดิน นราธิวาส สตูล พังงา ภูเก็ต หมู่เกาะสิมิลัน หมู่เกาะสุรินทร์ หมู่เกาะตะรุเตา หมู่เกาะทะเลตรัง ตราด เกาะช้าง หมู่เกาะทะเลตราด สมุย เกาะพงัน อ่างทอง ชะอำที่เหลือบริเวณบางส่วน แต่จะกลายเป็นเกาะเล็กๆ เกาะยะลา เกาะปัตตานี เกาะพัทลุง เกาะสิชล-ขนอม เกาะหัวหิน เกาะหาดทรายรี-ชุมพรบริเวณที่หายเป็นส่วนใหญ่ จะเหลือเพียงบางส่วน ยะลา หาดใหญ่ พัทลุง ตรัง สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช ประจวบคีรีขันธ์ เพชรบุรี สมุทรสงคราม สมุทรสาคร ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี สมุทรปราการ อุบลราชธานี แผ่นดินริมน้ำโขงตลอดแนว กาญจนบุรี ฯลฯ
    <DD>ประเทศไทยถูกแบ่งออกเป็น ๓ ส่วน ได้แก่ พื้นที่ในส่วนภาคกลาง อันเป็นพื้นที่ส่วนใหญ่ของประเทศ และบริเวณในส่วนภาคใต้ที่จะถูกแบ่งออกเป็นเกาะใหญ่ๆ ได้แก่
    <DD>๑.บริเวณตั้งแต่ชุมพรฝั่งตะวันตก ท่าแซะ ระนอง สุราษฎร์ธานี ฝั่งตะวันตก บริเวณด้านบนของอำเภอพนม อำเภอเคียนซา อำเภอบ้านนาเดิม นครศรีธรรมราชตอนบน ขนอม
    <DD>๒.บริเวณตั้งแต่จังหวัดกระบี่ นครศรีธรรมราชที่ต่อแดนกับกระบี่ด้านบน ฉวาง ร่อนพิบูลย์ ชะอวด จังหวัดตรังด้านตะวันออก นอกจากนี้ยังมีเกาะเล็ก-เกาะน้อย ที่เกิดขึ้นมาใหม่อีกหลายเกาะ ได้แก่ เกาะสัตต เกาะยะลา เกาะปัตตานี เกาะพัทลุง เกาะสิชล-ขนอม เกาะหัวหิน เกาะหาดทรายรี ชุมพรบริเวณที่จะกลายเป็นพื้นดินติดกับทะเล
    <DD>ดินแดนที่จะมีอาณาเขตติดกับทะเล ได้แก่ สงขลาทางด้านตะวันตก ยะลาทางด้านตะวันออก หาดใหญ่ กระบี่ตอนบน ด้านที่ติดกับจังหวัดสุราษฎร์ธานี และด้านที่ติดกับจังหวัดพังงา ตอนกลางของจังหวัดสุราษฎร์ธานี ตั้งแต่อำเภอพนม อำเภอเคียนซา จรดเขตจังหวัดกระบี่ ชุมพรด้านใน ท่าแซะ ตอนล่างของเมืองประจวบคีรีขันธ์ และถนนเพชรเกษม ฝั่งตะวันออกตลอดแนวของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์
    <DD>๐ ถนนเพชรบุรี-ปากท่อ ช่วงสมุทรสงคราม-สาคร
    <DD>๐ ตัวเมืองแปดริ้ว บ้านค่ายปลวกแดง ระยอง ตัวเมืองจันทบุรี และตลาดท่าใหม่ของวังน้ำเย็น จรดจังหวัดสระแก้ว
    <DD>๐ เหนือเขื่อนเขาแหลมด้านตะวันตก
    <DD>๐ กาญจนบุรี ศรีสะเกษ อุบลราชธานี มุกดาหาร สกลนคร นครพนม เลย หนองคาย อำนาจเจริญ
    <DD>๐ บ้านร่มเกล้า จังหวัดพิษณุโลก
    <DD>๐ อุตรดิตถ์ ด้านติดกับประเทศลาว น่าน ด้านตะวันออกตอนล่าง
    <DD>๐ บ้านสบเมย จังหวัดแม่ฮ่องสอน
    <DD>-ที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ จะกลายเป็นทะเล!?
    <DD>ครับ..เอาเท่านี้นะครับ ยังมีอีกยาว สรุปเฉพาะช่วงนี้ "กนฺตสิริ ภิกขุ" บอกว่า ประเทศไทยเป็นดินแดนศักสิทธิ์ที่จะได้รับการปกป้องคุ้มครองรักษาไว้ ซึ่งจะได้รับความบอบช้ำจากมหันตภัยธรรมชาติน้อยที่สุดในโลก และจะเป็นอู่ข้าวอู่น้ำซึ่งมีความเจริญเป็นศูนย์กลางของโลกต่อไป
    <DD>ที่จะบอกให้ได้เฮกันก็คือ ประเทศไทยจะเป็นประเทศแรกที่มีผู้สร้างยานอวกาศไปท่องจักรวาลได้เป็นแห่งเดียวของโลก โดยใช้พลังจิตในการขับเคลื่อน ไม่ใช้เชื้อเพลิงในการเผาไหม้ให้เกิดพลังงานที่ทำลายสิ่งแวดล้อม และทรัพยากรธรรมชาติของโลกให้เสียหายเหมือนอย่างปัจจุบัน.</DD>
    ที่มา[​IMG]
    http://www.thaipost.net/index.asp?bk=thaipost&post_date=15/Sep/2550&news_id=148195&cat_id=200
     
  15. nondanun

    nondanun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    5,980
    กระทู้เรื่องเด่น:
    13
    ค่าพลัง:
    +32,611
    สัญญาณวันสิ้นโลกในศาสนาอิสลาม
    [​IMG]
    ท่านเชคอาลี อาลี มูฮำหมัด ได้กล่าวถึงสัญญาณวันกิยามะห์ไว้ตามหะดิษของท่านนบี ที่ชื่อว่า "อัซร็อตอัซซาอะห์" ดังต่อไปนี้
    สัญญาณเล็ก ได้แก่
    - การมาของท่านศาสดามูฮัมมัด ซึ่งเป็นศาสดา คนสุดท้าย ก่อนวันสิ้นโลกจะมาถึง
    - แผ่นดินไหวจะมีมาก
    - ลมพายุจะรุนแรง
    - ความตายจะดาษดื่น (จากโรคร้าย)
    - มนุษย์จะแข่งขันประดับประดามัสยิด
    - คนโกหกจะได้รับความเชื่อถือ คนพูดจริงกลับถูกมองว่าโกหก
    - คนทุจริตจะปลอดภัย คนไว้วางใจได้กลับถูกบิดพริ้ว
    - การผิดประเวณี (ซินา) จะดาษดื่น
    - สุรา ดอกเบี้ย เป็นสิ่งอนุมัติ
    - ในมัสยิดมีเสียงอึกทึก
    - คนรุ่นหลังจะประณามคนรุ่นก่อน
    - ความวุ่นวายจะเกิดขึ้นทุกหัวระแหง
    - ผู้ใหญ่จะรับใช้เด็ก
    - อุตริกรรม (บิดอะห์) จะปรากฎชัด
    - ความอายจะน้อยลง
    - สตรีจะประพฤติตัวเหมือนบุรุษ ส่วนบุรุษจะประพฤติตัวเหมือนสตรี
    - สตรีจะนุ่งน้อยห่มน้อย
    - ผู้ทุจริตได้รับการช่วยเหลือ ผู้ถูกละเมิดกลับถูกทอดทิ้ง
    - ผู้คนจะอ่านอัลกุรอานกันเพียงลิ้น (ขาดการกฏิบัติตาม)
    - การนินทาให้ร้ายจะมีมาก
    - การสาบานด้วยสิ่งอื่นจากอัลเลาะห์จะมีมาก
    - การหย่าร้างเกิดขึ้นมาก
    - ความชั่วช้าเลวทราบจะปรากฎชัด
    - มนุษย์จะปฏิบัติตามอารมณ์กิเลสและตัณหา
    - บุรุษจะถูกทำลาย เพราะทรัพย์สินเป็นเหตุ
    - มนุษย์จะตัดขาดญาติมิตร
    - สมาธิของคนละหมาดจะหายไป
    - ประชาชาติจะแตกออกเป็น 70 กว่าจำพวก
    - วันและเวลาจะสั้นลง จนกระทั่งหนึ่งปีเสมือนหนึ่งเดือน และหนึ่งเดือนเสมือนหนึ่งสัปดาห์ และหนึ่งสัปดาห์เหมือนหนึ่งวัน
    - การแต่งงานเกิดขึ้น เพราะสมบัติเป็นเหตุ
    - เรื่องราวของมนุษย์ ล้วนเป็นความโลภโมโทสัน
    - การตลาดจะฝืดเคือง
    - การให้เกียรติจะน้อยลง แต่การเหยียดหยามจะมากขึ้น
    - ความรับผิดชอบจะหายไป ความวุ่นวายสับสนจะแทนที่
    - ศาสนาจะถูกซื้อขายด้วยวัตถุทางโลก (ดุนยา)
    - หัวใจมนุษย์หมดสิ้นจากความดี
    - ทานบังคับ (ซะกาต) ถูกนำมาจำหน่ายค่าแรงและถูกมอบให้แก่ผู้ไม่มีสิทธิรับ
    - บุรุษจะฆ่ากันโดยไร้เหตุผล
    - ความรู้จะถูกเก็บ คนโง่จะขึ้นแสดงธรรม (บนมิมบัร)
    - เด็กที่เกิดจากการผิดประเวณีจะมีมาก
    - คนที่มีลูกหลานต้องโศกเศร้า เพราะการเนรคุณ
    - สตรีจะทำหน้าที่แทนบุรุษ
    - เด็กจะไม่ให้เกียรติผู้ใหญ่ ผู้ใหญ่จะไม่เมตตาเด็ก
    - ความบริสุทธิ์จะหายไปจากการงาน
    - คนชั่วจะภูมิใจ และโอ้อวดความชั่วของตน
    - การพนันจะมีมาก
    - ผู้บริสุทธิ์จะถูกฆ่าเป็นการล้างแค้น (ไม่ใช่การรับใช้ชาติ)
    - มนุษย์จะถูกเรียกร้องสู่ขุมนรก และหันเหออกจากการภักดีต่ออัลเลาะห์ตาอาลา
    -ผู้หญิงจะมีจำนวนมากกว่าผู้ชาย
    -อิสลาม จะเข้าไปทุกๆประตูบ้าน

    และสัญญาณใหญ่ที่จะปรากฏขึ้น ซึ่งจะกล่าวโดยละเอียดต่อไป ได้แก่
    1.การปรากฏตัวของอิหม่ามมะห์ดี(ผู้นำทางด้านจิตวิญญาณ)
    2.การเกิดขึ้นของดัจญาล
    3.การกลับมาของนบีอีซา
    4.การปรากฏตัวของญะญูจญ์และมะญูจญ์
    5.มีสัตว์ประหลาดออกมาจากแผ่นดิน (ดาบบะตุลอัรฏ)
    6.ควันไฟมหึมาในท้องฟ้า
    7.การขึ้นของดวงอาทิตย์ด้านตะวันตก
    ที่มา http://www.oknation.net/blog/okislam/2007/12/24/entry-5

    การเกิดของอิหม่ามมะหะดี
    "ที่มัสยิดแห่งหนึ่ง ในมะนะรัก (หออะซาน) ซึ่งอยู่ทางเหนือหรือทางด้านตะวันตก ขณะที่อิมามมะฮฺดีและบรรดาผู้ศรัทธากำลังจะละหมาดซุบฮฺ นบีอีซาจะลงมา (ที่เสาอะซานนั้น) มาจากฟ้า (หะดิษบันทึกโดยบุคอรียฺ)

    การปรากฏกายของท่านไม่ใช่การมาเกิดใหม่ แต่เป็นการปรากฏตัวบนท้องฟ้า ตามความเชื่อของมุสลิมสุหนี่
    แต่มุสลิมชีอะห์เชื่อว่าท่านได้เกิดมาแล้วในตอนนี้และแฝงเร้นอยู่ในสังคมครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 13 กุมภาพันธ์ 2008
  16. nondanun

    nondanun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    5,980
    กระทู้เรื่องเด่น:
    13
    ค่าพลัง:
    +32,611
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=615 border=0><TBODY><TR><TD class=default13 vAlign=top>ชาวรัสเซียกว่า 30 คน ยังไม่ออกจากถ้ำรอวันโลกาวินาศ
    [​IMG] มอสโก 16 พ.ย.
     
  17. nondanun

    nondanun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    5,980
    กระทู้เรื่องเด่น:
    13
    ค่าพลัง:
    +32,611
    [​IMG]
    คติวันโลกาวินาศของศาสนาคริสต์
    พระเยซู (ปฐมกาล 7:21) พระเยซู (มัทธิว 24:37) และเปโตร (2 เปโตร 3:6-12)กล่าวว่า "บรรดาสัตว์ที่เคลื่อนไหวก็ตายสิ้น" ต่างได้เห็นการพิพากษาที่คล้ายคลึงกับการพิพากษาในยุคของโนอาห์ซึ่งจะเกิดขึ้นเมื่อพระคริสต์เสด็จกลับมาอีกครั้ง ความชั่วร้ายของมนุษย์ในนานาชาติจะเข้าสู่สงคราม จะเกิดการกันดารอาหาร จะมีแผ่นดินไหวหลายแห่ง ทั้งจะเกิดโลกภัยไข้เจ็บแพร่ระบาด จะเกิดมีผู้พยากรณ์เท็จตามที่ต่าง ฯ ความรักของมนุษย์จะเย็นลง ผู้คนจะเห็นแก่ตัว,เห็นแก่เงิน,หมิ่นประมาทพระเจ้า,อกตัญญู,ไม่รักซึ่งกันและกัน,ดุร้าย,ไมมีไมตรีต่อกัน,มีธรรมะแต่ภายนอก,แต่ภายในปฏิเสธ. มนุษย์จะอยู่ด้วยความกลัว เพราะมืดมน ไม่รู้ทางออก. จะ มีผู้เผยแพร่พระวจนะของพระเจ้า แจ้งข่าวดีขณะที่ใกล้วันสิ้นโลก. จะมีการตกลงกันเพื่อสร้างสันติภาพ จะเกิดความทุกข์ลำบากครั้งใหญ่. การเมือง ศาสนา การค้าของโลกจะเข้าสู่ภาวะวิกฤต. และที่สุด ก็จะยุติลง โดยการทำลายล้าง ณ.อาร์มาเกดดอน. เฉพาะแต่คนชั่วจะถูกทำลาย แต่คนที่ผู้ที่เชื่อฟังพระวจนะจะรอด.
    ยุคของโนอาห์ก็เหมือนกับความชั่วร้ายของโลกปัจจุบันซึ่งจะถูกพิพากษาเมื่อพระคริสต์เสด็จกลับมา
    http://krasae-sangkom.blogspot.com/2007_11_06_archive.html
     
  18. kowmoo

    kowmoo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    331
    ค่าพลัง:
    +1,896
    คุณหนุมานหายไปไหนเอ๋ย 2 วันแล้วนะจ๊ะ
     
  19. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    <TABLE class=tborder id=post cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>ลุงคนเชียงใหม่<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: 10-02-2008 09:02 PM
    วันที่สมัคร: Nov 2004
    ข้อความ: 64 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 97 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 1,118 ครั้ง ใน 58 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 157 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_ style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- icon and title -->สัญญานนำทาง
    <HR style="COLOR: #ffffff" SIZE=1><!-- / icon and title --><!-- message -->พี่คณานันท์
    ไม่ทราบว่าตอนนี้พวกเราเตรียมการไปถึงใหนแล้วครับ
    ตอนนี้ผมมีปัญหาเรื่องการส่งสัญญานนำทาง
    การเคลื่อนย้ายอพยพของพวกเรา
    ทำได้ไกลสุดไม่เกินกำแพงเพชรครับ
    ตอนนี้เราตกลงใช้เป็นสัญญาน2 อย่างคือคลื่นวิทยุระบบ AM
    ซึ่งจะไปได้ไกล และถ้าเข้าเขตจังหวัดลำพูนเป็นต้นมา
    ก็จะสามารถติดต่อกับเราได้ด้วยวิทยุสื่อสารระบบ VHFครับ
    (ถ้าเสาที่เราตั้งไว้ไม่ป่นปี้หมดเสียก่อนนะครับ)
    ในส่วนวิทยุช่วงนี้ยังแฝงในลักษณะวิทยุชุมชน
    แต่ในวันที่ต้องการ กำลังส่งสามารถขยายขึ้นไป
    จนสามารถส่งถึงแถวๆกำแพงติดกับเถินครับ
    ประมาณ เดือนมีนาคม ผมจะติดต่อกับพวกเรา
    อย่างเป็นทางการทางวิทยุ ส่วนวิทยุสื่อสารครับ
    (ตอนนี้แอบใช้ข่ายของกระทรวงสาธารณสุขอยู่
    เพราะเป็นเครื่อข่ายที่ระบบครอบคลุมมากที่สุดในขณะนี้ครับ)
    จริงๆเราแอบเตรียมการติดต่อผ่านโทรศัพท์ดาวเทียมไว้ด้วยครับ
    แต่กลัวว่ามีคนจะติดต่อกับเราได้ไม่กี่คน
    *******************************
    ขอฝากพวกเราในยามที่เกิดเหตุรุนแรง
    ขออย่าลืมติดวิทยุเล็กๆพร้อมแบตเตอรี่ที่พอใช้
    ติดตัวมาด้วยครับ
    หรือมีวิทยุระบบVHFที่จูนความถี่ได้มาด้วยนะครับ
    *******************************
    ขอพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์
    ได้ปกแผ่บารมีคุ้มครองพวกเราทุกคนด้วยครับ
    ขออนุโมทนาบุญกับพี่คณานันท์ ในการเตรียมการ
    สำหรับคนอื่นๆที่ผ่านมาครับ
    *********วิกรม********************
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>อากาศหนาวชาวกาฬสินธุ์แห่เข้าโรงพยาบาลแน่น</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>12 กุมภาพันธ์ 2551 14:11 น.</TD></TR></TBODY></TABLE>
    [​IMG]

    จากสภาพอากาศที่หนาวเย็น ส่งผลให้ประชาชนจำนวนมากป่วย โดยเฉพาะในกลุ่มเด็กเล็กและคนชรา เดินทางมารักษาตัวที่โรงพยาบาลจำนวนมาก ทำให้สถานพยาบาลตามอำเภอต่างๆ เนืองแน่นทุกแห่ง

    ผู้สื่อข่าวจังหวัดกาฬสินธุ์รายงานว่า จากบรรยากาศความหนาวเย็นในพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ขณะนี้มีอุณหภูมิต่ำสุดที่ 10-12 องศาเซลเซียส ส่วนที่ยอดภูเขามีอุณหภูมิต่ำเพียง 3-5 องศา อีกทั้งในบางพื้นที่ยังมีลมกระโชกแรงและมีฝนตกบางแห่ง ทำให้ประชาชนในหลายพื้นที่ กำลังป่วยเป็นโรคระบบทางเดินหายใจจำนวนมาก

    สังเกตจากการเข้ารับการรักษาตัวตามโรงพยาบาลชุมชนต่างๆ ทั้ง 13 แห่ง ใน 18 อำเภอเนื่องแน่นไปด้วยประชาชน ที่เฉลี่ยจะมีประชาชนเข้ารับการรักษาตัวประมาณวันละ 500-700 คนต่อวัน

    อย่างไรก็ตาม เนื่องจากสภาพอากาศที่ยังคงหนาวเย็น และคาดว่า จะหนาวเย็นต่อไปอีกนาน สาธารณสุขจังหวัดกาฬสินธุ์ จึงได้เตือนประชาชนควรที่จะมีการออกกำลังกายเพื่อทำให้ร่างกายอบอุ่น และควรห่มผ้าหนา ๆ ในเวลากลางคืน และให้ดูแลคนชราและเด็กเล็กเป็นพิเศษเพราะเป็นวัยที่มีภูมิต้านทานต่อโรคต่ำ

    ด้าน นายประชา จิตสุทธิผล ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า ขณะนี้ทางจังหวัดกาฬสินธุ์ที่นอกจากจะเร่งหาเครื่องห่มกันหนาวมาบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่มีมากกว่า 200,000 รายแล้ว ยังได้ประสานไปยังสาธารณสุขจังหวัดกาฬสินธุ์ และสถานพยาบาลทั้ง 18 อำเภอได้ออกหน่วยบริการเคลื่อนที่ประชาชนในชนบท

    เบื้องต้นจะเน้นไปที่ 10 อำเภอที่อยู่ติดกับเทือกเขาภูพาน ที่กำลังได้รับผลกระทบรุนแรงจากภัยหนาว ซึ่งในขณะนี้ ตัวเลขของผู้ป่วยมีมากกว่า 25,000 คนแล้ว

    ที่มา http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9510000017664
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

แชร์หน้านี้

Loading...