((พระดีที่สะสม-รวมเกจิทุกสายทั่วไทย-ราคาเบา))

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย namayti, 17 มิถุนายน 2014.

  1. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    ปิดรายการที่ 943 สุดยอดวัตถุมงคล"ตะกรุดมหาอุด"หลวงปู่อ่อนศรี ขันติกโร วัดป่าโนนแพง จ.นครพนม ซึ่งท่านเป็นบิดาของพระอาจารย์บุญอุ้ม อาภัสฺสโร เกจิผู้เรืองเวทย์และสืบทอดตำราวิชาจากหลวงปู่อ่อนศรี เอาอย่างครบถ้วน รวมทั้งพระอาจารย์ตุ๋ย จากวัดนิมิตโพธิญาณ อ.เพ็ญ จ.อุดรฯอีกรูปครับ ซึ่งนับเป็นศิษย์ยุคต้นๆหรือศิษย์เอกของหลวงปู่ก็ว่าได้ จัดเป็นตะกรุดยุคแรกของท่านครับ ไม่เจอง่ายๆเหมือนกันครับ ทางเหนียวนี้เป็นเลิศเหมือนกัน มาพร้อมเหรียญ"รุ่น 4"ของท่าน รับสืบทอดต่อมาเดิมๆจากเจ้าของคนเก่าครับ ขอที่ 550.-(j999)ฟรีส่ง EMS
    [​IMG][​IMG][​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 กุมภาพันธ์ 2015
  2. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    ปิดรายการที่ 944 สุดยอดวัตถุมงคล"ตะกรุด"หลวงปู่เครื่อง ธมฺมจาโร วัดเทพสิงหาร อ.นายูง จ.อุดรธานี สร้างแขวนมาคู่กันกับเหรียญรุ่นพิเศษ ปี 2519 (เมื่อก่อนขึ้นกับ อ.น้ำโสม)คนโบราณเรียก"ตะกรุดออกลูก"นำมาแขวนติดตัวเพื่อให้คลอดลูกง่าย ขับไล่คุณไสย์ ภูตผีปีศาจ เรียกว่าครอบจักรวาลก็ว่าได้ครับ รับประกันตามกฏทุกประการ ขอที่ 550.-(พี่นอกเว็ป)ฟรีส่ง EMS
    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
    เมื่อก่อน
    ราวปี 35 ผมเห็นเยอะครับ...เด็กแขวนกันเกือบทุกบ้าน เมื่อครั้งทำงานอยู่ อ.นายูง...แต่ไม่ทราบว่าเป็นของหลวงปู่ มารู้ทีหลังก็เกือบจะสายไป...ของดีนำมาแบ่งกันครับ...หาบ่มีแล้วนาทีนี้
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 กุมภาพันธ์ 2015
  3. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    ปิดรายการที่ 945 เหรียญนั่งพานหลวงปู่คำพันธ์ โฆสปัญโญ วัดธาตุมหาไชย จ.นครพนม"รุ่นปัญญาบารมี" ปี 2537 เนื้อทองแดง ตอกโค๊ต กองทุนประถมศึกษา สปจ.มุกดาหาร สร้างถวาย สภาพสวยแชมป์ผิวรุ้ง กล่องเดิมๆ ขอที่ 300.-(พี่นอกเว็ป)ฟรีส่ง EMS
    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
    ประสบการณ์ เรื่องเล่ารุ่นนี้ พุทธคุณเด่นมาก เรื่อง การสอบ-สมัครเข้าทำงาน-ลงทุน-ติดต่องานธุรกิจ เคยลงในหนังสือหลายฉบับเหมือนกัน ราคาเบาน่าเก็บครับ....
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 มิถุนายน 2015
  4. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    รายการที่ 946 รูปหล่อปั้ม"รุ่นแรก"หลวงปู่เนย สมจิตฺโต วัดป่าโนนแสนคำ จ.สกลนคร ปี 2553 เนื้ออัลปาก้า ตอกโค๊ต รันหมายเลข 151 สภาพสวยกล่องเดิม ไม่ผ่านใช้ สายพระกรรมฐานหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ขอที่ 300.- ฟรีส่ง EMS
    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 กุมภาพันธ์ 2015
  5. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    รายการที่ 947 เหรียญหลวงปู่ทองคำ กาญจนวัณโณ วัดถ้ำบูชา จ.บึงกาฬ ในโอกาสฉลองอายุวัฒนะมงคล 75 ปี 2556 เนื้ออัลปาก้า พิเศษกรรมการ 3 โค๊ต"ท"เหรียญสวยกริ๊ปครับ ขอที่ 250.- ฟรีส่ง EMS
    [​IMG][​IMG]
    [​IMG]
    ท่านเป็นพระเถระศิษย์พระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต แห่งดินแดนเมืองพญานาค
     
  6. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    ปิดรายการที่ 948 เหรียญ"รุ่นแรก"หลวงปู่สุภาพ ธัมมฺปัญโญ วัดทุ่งสว่าง จ.สกลนคร สร้างปี 2534 พระกรรมฐานสายพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต หลวงปู่สุภาพท่านมีปฏิปทาที่งดงามสม่ำเสมอ ศึกษาปฏิบัติธรรมกับพระอาจารย์มั่น นานหลายปี ท่านไม่ชอบเปิดเผยตัวมากนัก จึงไม่ค่อยเป็นที่รู้จักของคนทั่วไป แต่ในกลุ่มศิษยานุศิษย์ด้วยกันแล้ว ท่านมีพลังจิตที่สูงมาก นั่งสมาธิเข้ากรรมฐานได้นานมากๆ ขอที่ 250.-(พลานุภาพ)ฟรีส่ง EMS
    [​IMG][​IMG]
    เหรียญสวยกริ๊ปเลยครับ...ศักดิ์รุ่นแรก...เก็บๆๆๆๆ
    [​IMG][​IMG]
    [​IMG]
    หลวงปู่สุภาพ ธัมมปัญโญ ผู้มุ่งมั่นในธรรม
    เดือน ก.พ. 2534 ภาพถ่ายในงานถวายเพลิงศพ หลวงปู่สุภาพ ธัมมปัญโญ วัดทุ่งสว่าง อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร ทำให้นามของท่านดังก้องไปทั่วภาคอีสาน
    ภาพใบนั้นถูกถ่ายโดยชาวแคนาดาชื่อ เคริก โคปแปลน ที่ถ่ายภาพเปลวไฟกำลังลุกไหม้ระหว่างการถวายเพลิงศพ แต่เมื่อล้างภาพออกมาแล้ว กลับปรากฏเป็นภาพหลวงปู่นั่งอยู่กลางกองเพลิง
    หลวงปู่สุภาพเป็นศิษย์สายพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต และเป็นหนึ่งในยอดคนเร้นกายด้วยอุปนิสัยที่ชอบเก็บตัวเงียบ พูดน้อย สันโดษ และปฏิเสธที่จะรับตำแหน่งยศศักดิ์ต่างๆ จึงที่มิค่อยมีประวัติบันทึกเอาไว้มากนัก
    เมื่อมีผู้ถามเรื่องนี้กับท่านจึงได้รับคำตอบว่า “หลวงปู่ชอบสงบ ไม่ประสงค์อื่น เสียเวลามามากแล้ว เวลานี้อายุก็มาก จะมัวรีรออย่างอื่นไม่ได้หรอก”
    [​IMG]หลวงปู่สุภาพ
    หลวงปู่สุภาพมีนามเดิมว่า สุภาพ จรรยา เกิดเมื่อวันที่ 1 เม.ย. 2465 ที่บ้านโคกคอน ต.โคกสี อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร เป็นบุตรชายคนโตของครอบครัวชาวนา ชีวิตวัยเยาว์ของ ด.ช.สุภาพ ต้องช่วยครอบครัวทำนาหาเลี้ยงชีพมาตั้งแต่เล็ก ด้วยนิสัยที่ชอบเรื่องบุญเรื่องกุศลจึงได้ขอบิดามารดาบรรพชาเป็นสามเณรเมื่อ อายุครบ 17 ปี โดยได้เข้า|บรรพชาที่วัดธาตุมีชัย ต.โคกสี อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร อันเป็นวัดประจำหมู่บ้าน
    บรรพชาแล้วสามเณรสุภาพ ก็ได้มีโอกาสศึกษาเท่าที่ครูบาอาจารย์จะเมตตาให้ โดยส่วนใหญ่จะเป็นการหาเรียนหาอ่านเองเสียมากกว่า เนื่องจากไม่มีครูบาอาจารย์มาอบรมใกล้ชิด ผู้ที่บวชในยุคนั้นเมื่อบวชเข้ามาแล้วก็มักจะอยู่เฉยๆ ไม่มีโอกาสศึกษาการประพฤติ ปฏิบัติอันเนื่องมาจากไม่มีผู้สอน
    บวชอยู่ได้ 2 ปีจึงสึกออกมาช่วยครอบครัวทำมาหาเลี้ยงชีพต่อด้วยรู้สึกสงสารที่บิดามารดา ต้องทำงานหนักเพื่อหาเลี้ยงน้องร่วมสายเลือดอีกหลายชีวิต แต่ใจก็ยังคงคิดถึงการบวชเป็นพระอยู่เสมอ และคิดไว้ว่าหากทำงานหาเงินให้ครอบครัวพอหมุนเวียนได้เมื่อไหร่ก็จะไปบวช เป็นพระอีกครั้ง
    หลังก้มหน้าทำงานอย่างหนักเพื่อหาเลี้ยงครอบครัวอยู่หลายปีจนบิดามารดาและ น้องๆ ไม่ได้รับความลำบากอีกแล้ว หลวงปู่สุภาพจึงสละทางโลกหันหน้าเข้าสู่ทางธรรม โดยอุปสมบทเป็นพระภิกษุในฝ่ายมหานิกาย ที่วัดธาตุมีชัย ซึ่งเป็นวัดเดียวกับที่ท่านเคยบวชเณรนั่นเอง
    ครั้นบวชแล้ว แต่ก็ยังไม่มีโอกาสได้ศึกษาการปฏิบัติภาวนาเสียที ท่านจึงเริ่มมองหาครูบาอาจารย์ที่ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบเพื่อที่จะไปขอโอกาส อยู่ฝึกปฏิบัติด้วย
    5 ปีต่อมา หลวงปู่สุภาพจึงญัตติใหม่ในฝ่ายธรรมยุตเมื่อปี 2491 ที่วัดประสิทธิธรรม บ้านดงเย็น อ.บ้านดง จ.อุดรธานี ญัตติเรียบร้อยแล้วท่านก็มาจำพรรษาที่วัดทุ่งสว่าง อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร จากนั้นจึงมุ่งไปพบหลวงปู่พรหม จิรปุญโญ หนึ่งในศิษย์องค์สำคัญของพระอาจารย์มั่น ที่บ้านดงเย็น จ.อุดรธานี เพื่อที่จะกราบขอโอกาสในการอยู่ฝึกปฏิบัติภาวนาด้วย
    เมื่อพบกัน หลวงปู่พรหม ก็ถามขึ้นก่อนว่า “เอาจริงหรือ” หลวงปู่สุภาพจึงตอบไปว่า “กระผมตั้งใจจะมาขอรับการปฏิบัติจากท่าน ขอเมตตาสั่งสอนผู้น้อยด้วยเถิดครับ”
    ได้ฟังคำยืนยันดังนั้น หลวงปู่พรหมจึงเมตตาให้อุบายธรรมในการปฏิบัติ ท่านว่า “ทำภาวนานั้น พุทโธ เรื่อยๆ ไป ทำความเพียรมากๆ ทำติดต่อกันไป หนึ่งปีไม่ได้อะไร ก็สองปีสามปี ต้องดีสักวันหนึ่ง”
    สิ่งอื่นไม่ ต้องระวังจนเกินไปจงทำภาวนาพุทโธอย่างเดียว สิ่งที่ไม่รู้ ก็จะรู้ สิ่งที่ไม่เข้าใจก็จะเข้าใจ สิ่งที่ไม่เคยเห็น ก็จะเห็น ไม่ต้องถามใคร มันรู้มันก็จะหายสงสัยเอง ขอให้ใจสงบอย่างเดียวเท่านั้น มันจะไม่มีคำถาม นอกจากคำตอบอย่างเดียว
    ล่วงเข้าพรรษาที่ 2 หลวงปู่สุภาพจึงมีโอกาสไปกราบถวายตัวเป็นศิษย์พระอาจารย์มั่น
    หลวงปู่สุภาพเมตตาเล่าเรื่องราวในช่วงนี้เอาไว้ว่า “เราคิดว่ายังอ่อนแออยู่ ไม่อยากให้ครูบาอาจารย์ท่านต้องพะวงกับเรา เวลานั้นกิตติศัพท์ของท่านหอมฟุ้งไปหมด จิตใจฝักใฝ่อยากไปพบ อยากไปกราบท่าน แต่ยังไม่ตัดสินใจจะเข้าไปบ้านหนองผือ เพราะคิดว่ายังภาวนาไม่เป็นก็ไม่อยากเป็นภาระกับครูบาอาจารย์ จนก่อนเข้าพรรษาจึงตัดสินใจไปกราบท่าน
    แรกๆ คิดว่าเข้าพบท่านพระอาจารย์มั่นยากและท่านคงดุ แต่เมื่อพบจริงๆ หลวงปู่เสียดายเวลากับลังเลใจมากนานแสนนาน เพราะคิดว่าเรายังไม่พร้อม เวลานั้นท่านชรามาก อาการอาพาธของท่านมีบ้างแล้ว แต่จิตใจของท่านกล้าหาญไม่เคยเสียทีแก่กิเลส ไม่วุ่นวายเหมือนคนแก่ใจฝ่อทั้งหลาย
    ท่านพระอาจารย์มั่นเมตตาแนะนำธรรมะทำให้เกิดกำลังใจมาก ได้พบหมู่คณะพระป่าด้วยกันอย่างเต็มที่ ได้กราบครูบาอาจารย์จำนวนมากที่มาชุมนุมกัน”
    หลวงปู่สุภาพอยู่กับพระอาจารย์มั่นจนกระทั่งออกพรรษา ท่านก็ละสังขารไป หลวงปู่สุภาพจึงกลับมาจำพรรษาที่วัดทุ่งสว่าง กระทั่งพรรษาที่ 3 จึงตัดสินใจออกเดินธุดงค์เข้าป่าเพื่อฝึกปฏิบัติภาวนา โดยเดินธุดงค์ไปในหลายจังหวัดทางภาคอีสาน ภาคเหนือ รวมทั้งเคยไปจำพรรษาที่เขาพระวิหารประเทศกัมพูชา
    ระหว่างการเดินธุดงค์นั้นท่านร่วมปฏิบัติกับพ่อแม่ครูอาจารย์สายพระอาจารย์ มั่นหลายองค์ อาทิ หลวงปู่ขาว อนาลโย หลวงปู่แหวน สุจิณโณ ท่านพ่อลี ธัมมธโร พระอาจารย์จวน กุลเชฏโฐ และพระอาจารย์สมชาย ฐิตวิริโย
    [​IMG]ภาพถ่ายขณะถวายเพลิงศพ หลวงปู่สุภาพ ซึ่งปรากฎเป็นภาพหลวงปู่นั่งอยู่กลางกองเพลิง
    ระหว่างเส้นทางธุดงค์นั้นหลายครั้งหลายคราที่สังขารถูกรุมเร้าด้วยเวทนา อย่างหนักจนเกือบจะเอาชีวิตไม่รอด แต่หลวงปู่สุภาพก็ยึดเอาธรรมเป็นที่ตั้งจนผ่านมาได้ทุกครั้ง
    ท่านเมตตาเล่าความตอนนี้เอาไว้ว่า เมื่อคราวที่ธุดงค์ไปจำพรรษาที่เขาพระวิหารนั้น ได้อาพาธเป็นโรคมาลาเรียอย่างหนัก ท่านว่าความเจ็บป่วยด้วยโรคมาลาเรียครั้งนั้นบั่นทอนจิตใจตลอดถึงการภาวนา มาก พอเป็นไข้ก็ลุกไม่ไหว เดินไม่ไหว
    “เวลาเจ็บปวดเหมือนใครเอาเชือกมารัดศีรษะ แล้วขมวดเกลียวเข้ามาๆ ปวดเหลือทน เลยขออธิษฐานจิตว่า แม้จะตายด้วยโรคภัยไข้เจ็บก็ไม่ว่าละ ที่อาตมาสละบ้านเรือนมาอยู่ป่าดงพงไพรไกลญาติพี่น้อง ก็เพื่อธรรมะของพระพุทธเจ้า แม้ไม่พบธรรมะตายเสียก่อน ขอให้เป็นไปชาติหน้ากลับมาทำความเพียรต่อไปอีก”
    เมื่อยาที่จะรักษาก็ไม่มี หลวงปู่สุภาพจึงใช้ธรรมโอสถ เอาชนะโรคภัยที่รุมเร้า “เราฝึกฝนเอาความดี เอาธรรมเข้าสู่จิตใจมากๆ ที่สุด แล้วตั้งจิตให้มั่นคงต่อคุณความดีนั้น
    ส่วนความเจ็บป่วย ปวดรวดร้าวแค่ไหนก็ตาม อย่าให้มันไหลเข้าสู่จิตใจ ปิดจิตใจเสีย อย่าเปิดรับความเจ็บปวด ถ้าระงับได้ ธรรมโอสถก็สามารถรักษาโรคร้ายได้”
    “จิตใจมันไม่เคยทุกข์เลยนะ จิตมันสบาย อาการเจ็บไข้ได้ป่วยมันไหลเข้าสู่จิตใจไม่ได้ มันก็ดีแต่อยู่ภายนอก จิตใจมันสบายดีทุกอย่างไม่คลอนแคลน เวลานั้นมันเฉยๆ สบายแม้ตายเมื่อไรก็ไม่เป็นห่วง จิตใจมันมีที่พึ่งแล้ว มันก็สบาย
    “ส่วนโรคภายนอกก็พิจารณาธรรมะ เอาเวทนาตั้งไว้ แล้วเพ่งมองอยู่ด้วยจิตใจมั่นคง ในที่สุดธรรมโอสถก็สามารถระงับดับโรคร้ายนี้ได้จริงๆ”
    แม้ในช่วงหนึ่งอาการป่วยจะรุนแรงจนสังขารแทบจะทนไม่ไหว ท่านก็พยายามรวบรวมสติกำหนดรู้อยู่ตลอด หลวงปู่สุภาพเล่าช่วงเวลานั้นเอาไว้ว่า “เวลานั้นลมหายใจของเราค่อยๆ มันจะดับ กำลังวังชาหมดนะทำอะไรไม่ได้เลยเวลานั้น มันนอนอยู่เฉยๆ ลมหายใจเข้าไม่ถึงปอดนะ พอหายใจเข้ามันเหมือนกับมีอะไรมาดันลมเอาไว้ ก็กำหนดรู้ โอ...นี่เราใกล้จะตายแล้วนะ
    “ลมเฮือกที่ 2 หายใจเข้าสิ่งภายในไม่ยอมรับ มันดันลมมาถึงลิ้นปี่ ลมหายใจที่ 3 หายใจเข้าไปถึงกลางอกก็หยุดอีก เพราะมันเหมือนมีอะไรดันอุดตันไว้ ลมหายใจที่ 4 หายใจเข้าไปถึงแค่กระเดือก ก็หยุดแค่นั้น ดันลมไว้ไม่ให้เข้า เกือบจะหมดลมแล้วนะ ลมหายใจที่ 5 หายใจเข้าอีก คราวนี้ลมวิ่งไปได้นิดเดียวแล้วหยุด
    “ลมหายใจสุดท้าย หายใจเข้า มีลมนิด พอสัมผัสปลายจมูกก็เงียบไป ไม่ทราบว่าลมอะไรจึงว่างอย่างนี้ คิดนะ พอมันมีช่องว่าง ลมข้างนอกก็ดันเข้ามาทางจมูก นี่เป็นความรู้สึกในขณะนั้นนะ ลมหายใจก็ค่อยๆ ลึกลงๆ ลึกเข้าปอด จากนั้นก็หายใจเข้า-ออกสบายขึ้นเรื่อยๆ จนที่สุดก็เป็นปกติ”
    หลวงปู่จึงพูดกับหมู่คณะว่า “โอ...นี่เราตายไปแล้วนี่นะ กำหนดรู้ทุกขณะจิต เรารู้แล้วว่าคนตายมันเป็นอย่างนี้นี่เอง” หลังจากวันนั้นอาการก็ค่อยๆ ทุเลาและหายในที่สุด
    ด้วยอุปนิสัยพูดน้อยและเก็บตัว จึงทำให้ไม่มีเทศธรรมของหลวงปู่สุภาพ ถูกบันทึกไว้มากนัก แต่เทศนาธรรมสั้นๆ บางตอนที่มีผู้บันทึกไว้ ก็กินความในทางธรรมอย่างลึกซึ้ง
    “คนเราเกิดมาเหมือนคนตาบอด เพราะมีอวิชชาติดตามปกปิดตาเราเรื่อยมา มันไม่อยากจะเปิดตาให้เราเห็นความดีหรอก ก็เหมือนละครในจอกระจก มันเล่น มันร้อง มันตลก มันหัวร่ออยู่ในนั้น มันหลอกลวงตาเราตลอดเวลา เราก็ไม่ยอมละวางเที่ยวเพ่งมองมายาของมันนั้น
    “ต่อเมื่อพ่อแม่ ครูอาจารย์ ท่านได้มาฉีกตาให้ดู ชี้ให้เห็นว่า นี่เป็นธรรมะแท้ๆ ของพระพุทธเจ้า นี่เป็นของดีมีประโยชน์ ดังนั้นพวกเราจึงประพฤติปฏิบัติตาม การศึกษาธรรมวินัยให้ถือเป็นสิ่งสำคัญ ให้มีการฝึกฝนขยันหมั่นเพียร การทำความพากเพียรมากๆ นั้น จะเกิดอิสระทางจิตใจมาก ขออย่าได้เกียจคร้านเลย
    “ธรรมะมิใช่มายา มิใช่ของเล่น ใครก็ตามเมื่อรู้ธรรมะ ก็จงรีบเร่งปฏิบัติได้แล้ว”
    ท่านดำรงขันธ์เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรให้แก่ศิษยานุศิษย์มาจนกระทั่งช่วงปี 2533 ท่านก็มีดำริให้ลูกศิษย์สร้างเหรียญบูชาขึ้นมา 1 รุ่น ในคืนที่ทำพิธีปลุกเสก ท่านก็เรียกช่างที่ดำเนินการทำเหรียญมาเพื่อชำระค่าใช้จ่ายทั้งหมดพร้อมกับ มอบหมายงานต่างๆ ให้รองเจ้าอาวาสเป็นที่เรียบร้อย แล้วท่านก็เข้ากุฏิจำวัดในท่านั่ง รุ่งเช้าศิษย์ที่คอยอุปัฏฐากจึงพบว่าท่านละสังขารไปในท่านั่งในคืนที่ผ่านมา นั่นเอง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 กุมภาพันธ์ 2015
  7. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    ปิดรายการที่ 949 เหรียญหลวงปู่พระชัยมงคล ด้านหลังพระพุทธชินราชมงคลปราการ สร้างปี 2533 มี 2 พิมพ์สลับหน้าและหลังกัน สภาพสวยปิ้ง สายตรงพื้นที่เชิญครับ ขอที่ 200.-(pcharn) ฟรีส่ง EMS
    [​IMG][​IMG]
    เหรียญสวยมากครับ...พระคู่บ้านคู่เมืองสมุทรปราการ
    [​IMG][​IMG]

    เหรียญหลวงปู่
    พระชัยมงคล ด้านหลังพระพุทธชินราชมงคลปราการ สร้างปี 2533 มี 2 พิมพ์สลับหน้าและหลังกัน

    พระพุทธชินราชมงคลปราการคือพระประจำจังหวัดสมุทรปราการ มีความศักดิ์สิทธิ์มากอยู่ที่ศาลากลางจังหวัด มีประชาชนนิยมมากราบไหว้บนบานศาลกล่าวเป็นประจำกันมากและที่สืบค้นประวัติมา มีประวัติที่แปลกเกี่ยวเนื่องกับพระภูมิเจ้าพอสรุปได้ดังนี้
    พิธีวันที่ 3 - 4 พฤษภาคม 2506 ปู่ชัยมงคล(ผ่านประทับร่าง สตอ.มณี แก้วน้อย สจ.สมุทรปราการ) ร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการในขณะนั้น(นายวิทูร จักกะพาก) และบรรดาศิษย์กับ ประชาชนผู้มีจิตศรัทธาได้พร้อมใจกันหล่อพระพุทธชินราชขนาดหน้าตักกว้าง 60 นิ้ว เพื่อประดิษฐานไว้เป็นพระประจำเมือง ได้กำหนดพิธีการดังนี้ วันที่ 3 พฤษภาคม 2506 เวลา 16.30 น. บริเวณสนามหน้าศาลากลางประจำจังหวัดสมุทรปราการ เริ่มสุมทองและเริ่มพิธีภาวนาผลัดเปลี่ยนกันจนถึงเวลาเททอง วันที่ 4 พฤษภาคม 2506 เวลา 16.20 น. ได้ฤกษ์เททอง ประธานในพิธี พล.ต.อ.หลวงชาติตระการโกศล ปลัดกระทรวงมหาดไทยเป็นผู้เททอง พร้อมพิธีนี้ได้หล่อพระพุทธชินราชรูปแบบเดียวกันหน้าตักกว้าง 9 นิ้วอีก 4 องค์ มอบให้เป็นพระพุทธรูปประจำอำเภอเมือง อำเภอพระประแดง อำเภอบางพลี และอำเภอบางบ่อ
    พระประจำเมืององค์นี้ สมเด็จพระสังฆราช สมเด็จพระอริยะวงศาคตญาณ (ปลด กิตติโสภโณ) ทรงประกอบพิธีเบิกพระเนตรเมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ.2506
    สำหรับเหรียญหลวงปู่พระชัยมงคล-พระพุทธชินราชมงคลปราการ นี้สร้างเมื่อพ.ศ.2533 ตามประวัติ พระชัยมงคลเป็นลูกเจ้ากรุงพาลีและเป็นราชาของพระภูมิเจ้าที่ทั้งปวงคอยช่วย คุ้มครอง ดูแล ป้องกันภยันอันตรายต่างๆ บนโลกพิภพเดินทางไปไหนปลอดภัย มีโชคลาภ อธิษฐานขอได้ทุกอย่างในทางที่ถูกที่ควร ไม่ผิดศีลผิดธรรม มีคาถาประจำเหรียญสั้นๆจำง่ายๆคือ “อิติสุคะโต อะระหังพุทโธ นะโมพุทธายะ ปฐพีคงคา พระภูมมะเทวานะมามิหัง” จัดว่าเป็นเหรียญที่แรง ศักดิ์สิทธิ์มากๆ และมีประสบการณ์สูงเหรียญหนึ่ง เป็นเหรียญเก่าเก็บยังไม่เคยผ่านการใช้งาน รมดำมันกริบ ดูง่าย อักขระชัดเจน สวยงามมาก เหรียญนี้เป็นที่เสาะแสวงหากันมากสำหรับชาวจังหวัดสมุทรปราการ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 กุมภาพันธ์ 2015
  8. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    ปิดรายการที่ 950 เหรียญ"วางศิลาฤกษ์"หลวงปู่เครื่อง ธมฺมจาโร วัดเทพสิงหาร อ.นายูง จ.อุดรธานี พิมพ์เล็ก ปี 2521 อายุ 111 ปี วงเดือนนิยม ปั้มโค๊ต"ค"สวยปิ้งแบ่งเบาๆครับ ขอที่ 100.-(pcharn)ฟรีส่ง EMS
    [​IMG][​IMG]

    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 กุมภาพันธ์ 2015
  9. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    ปิดรายการที่ 951 เหรียญหลวงปู่มั่น ทัตฺตโต วัดบ้านโนนสมบูรณ์ อ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี"ฉลองอายุวัฒนะมงคล 103 ปี" เนื้อทองฝาบาตรสวยมากครับ ขอที่ 150.-(ออกร่วมบุญ)ฟรีส่ง EMS
    [​IMG][​IMG]
    สภาพสวยปิ้ง..ไม่ผ่านใช้
    [​IMG][​IMG]
    พระอริยสงฆ์แห่งเมืองดอกบัว
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 เมษายน 2015
  10. pcharn

    pcharn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 เมษายน 2013
    โพสต์:
    2,333
    ค่าพลัง:
    +2,823
    จองรายการที่ 941, 949, 950 ครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 กุมภาพันธ์ 2015
  11. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    ปิดรายการที่ 952 เหรียญหลวงปู่แหวน สุจิณฺโณ วัดดอยแม่ปั๋ง จ.เชียงใหม่ เนื้อกะหลั่ยเงิน สวยกริ๊ปๆ ปี 2521 หลัง ภปร.ในหลวงเสด็จฯ สร้างตึกพยาบาล พิเศษเหรียญปั๊มซ้ำ เขยื้อนไป สวยแปลกดีครับ แต่รับประกันแท้ทุกวันครับ ขอที่ 250.-(พี่นอกเว็ป)ฟรีส่ง EMS
    [​IMG][​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 มิถุนายน 2015
  12. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    4,971
    ค่าพลัง:
    +5,386
    รายการที่ 943 สุดยอดวัตถุมงคล"ตะกรุดมหาอุด"หลวงปู่อ่อนศรี ขันติกโร วัดป่าโนนแพง จ.นครพนม ซึ่งท่านเป็นบิดาของพระอาจารย์บุญอุ้ม อาภัสฺสโร เกจิผู้เรืองเวทย์และสืบทอดตำราวิชาจากหลวงปู่อ่อนศรี เอาอย่างครบถ้วน รวมทั้งพระอาจารย์ตุ๋ย จากวัดนิมิตโพธิญาณ อ.เพ็ญ จ.อุดรฯอีกรูปครับ ซึ่งนับเป็นศิษย์ยุคต้นๆหรือศิษย์เอกของหลวงปู่ก็ว่าได้ จัดเป็นตะกรุดยุคแรกของท่านครับ ไม่เจอง่ายๆเหมือนกันครับ ทางเหนียวนี้เป็นเลิศเหมือนกัน มาพร้อมเหรียญ"รุ่น 4"ของท่าน รับสืบทอดต่อมาเดิมๆจากเจ้าของคนเก่าครับ ขอที่ 550.-ฟรีส่ง EMS
    ขอจองครับ--------
     
  13. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    ปิดรายการที่ 953 เหรียญ"จตุรพิธพรชัย"หลวงพ่อพริ้ง วัดโบสถ์โก่งธนู ลพบุรี เป็นพระเกจิดังของลพบุรี จนกระทั้งท้องถิ่นใกล้เคียงต่างได้ยินชื่อเสียงและให้การยอมรับ และยิ่งเมื่อประกอบพิธีใหญ่ รวมคณาจารย์ชั้นนำของประเทศ มาปลุกเสกร่วมกันแล้วก็เชื่อได้เลยครับว่าไม่ธรรมดาแน่นอน เนื้อทองแดงรมน้ำตาล ปี 2518 เปิดราคาแบ่งกันบูชาครับ ตรวจสอบราคาด่วนๆๆ ขอที่ 1,050.-(redalert)ฟรีส่ง EMS
    [​IMG][​IMG]
    ถ่ายกลางคืนครับ แสงไม่พอ
    [​IMG][​IMG]
    อีกมุม...สภาพจัดว่าสวยปิ้งๆ
    [​IMG][​IMG][​IMG]
    แท้ดูง่าย...รับประกันตามกฏทุกประการ
    ข้อมูลการจัดสร้าง
    พิธีจตุรพิธพรชัย นี้ มีจุดประสงค์ในการสร้างพระฯเพื่อหารายได้สำหรับการปฏิสังขรณ์ วัดเขาใหญ่ จ.สุพรรณบุรี โดยมีนายเรียม นุ่มดี ผู้บัญชาการเรือนจำ จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นผู้สร้าง เพื่อที่จะนำรายได้ ไปบูรณะ วัดเนื่องจากวัดทรุดโทรมมาก จึงได้นำความประสงค์นี้ไปปรึกษา หลวงปู่ดู่ วัดสะแก ท่านจึงเมตตา ให้คำปรึกษาในการจัดสร้างวัตถุมงคลรุ่นนี้ขึ้นมา รวมตลอดจนการนิมนต์พระเกจิ มาร่วมปลุกเสกมากมาย ถึง 16 รูปด้วยกัน ได้แก่
    1.หลวงพ่อมหาสมบูรณ์ วัดเขาถ้ำบุญนาค เจ้าอาวาส สมัยนั่น (มาในนาน หลวงปู่สี)
    2.หลวงพ่อหวล วัดพุทไธสวรรค์ จ.อยุธยา
    3.หลวงพ่อโปร่ง วัดขุนทิพย์ จ.อยุธยา
    4.หลวงพ่อแพ วัด พิกุลทอง สิงห์บุรี
    5.หลวงพ่อเฉลิม วัดพระญาติการาม จ.อยุธยา
    6.หลวงพ่อหน่าย วัดบ้านแจ้ง จ.อยุธยา
    7.หลวงพ่อไวทย์ วัด บางซ้าย จ.อยุธยา
    8.หลวงพ่อกวย วัดโฆษิตาราม ชัยนาท
    9.หลวงพ่อเส่ง วัดกัลยาณมิตร กรุงเทพ
    10.หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี กรุงเทพ
    11.หลวงพ่อนอ วัดกลาง อยุธยา
    12.หลวงพ่อถิร วัดป่าเรไรย์ สุพรรณบุรี
    13.หลวงพ่อพริ้ง วัดโบสถ์โก้งธนู ลพบุรี
    14.หลวงพ่อใหญ่ วัดสะแก อยุธยา
    15.หลวงพ่อออด วัดบ้านช้าง อยุธยา
    16.พระราชสุวรรณโสภณ วัดพนัญเชิง อยุธยา

    พิธีพุทธาภิเษก ในวันอาทิตย์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2518 ตรงกับวันแรม 7 ค่ำ เดือน 7 ปีเถาะ จ.ศ. 1337
    เวลา 15.09 น. โหรประกอบพิธีบูชาฤกษ์
    เวลา 16.03 น. – 16.21 น. มหามงคลฤกษ์ ประกอบพิธีจุดเทียนชัย
    เวลา 16.30 น. พระสงฆ์เถระ 9 รูปเจริญพระพุทธมนต์ในพิธี ( ในพระอุโบสถวัดรัตนชัย)
    เวลา 19.09 น. พระพิธีธรรม 4 รูปเจริญพระคาถาพุทธาภิเษก พระคณาจารย์ 16 รูป เข้าประจำอาสนะปรก
    วัตถุมงคลจตุรพิธพรชัย
    วัตถุมงคลจตุรพิธพรชัย ทั้ง 10 รายการ จำนวนจัดสร้างอย่างละ 5,599 องค์ มีลักษณะดังต่อไปนี้
    1. พระปิดตามหาลาภ เนื้อผงวิเศษสีขาวนวล ขนาดความกว้างประมาณ 3 ซม. สูง 3.5 ซม. ลักษณะด้านหน้า องค์พระประทับนั่งขัดเพชร พระหัตถ์(มือ) ทั้งสองข้างยกขึ้นปิดตาพระอุทร(ท้อง) คล้ายหยดน้ำ พุทธลักษณะสวยงาม ด้านหลังมีอักขระเลขยันต์ของหลวงปู่ดู่
    2.พระสมเด็จ 3 ชั้น ทรงนิยม เนื้อผงพุทธคุณสีขาวนวล ความกว้าง 2.4 ซม. สูง 3.6 ซม. ด้านหลัง มีรูปสมเด็จ(โต) ประทับนั่งครึ่งองค์ พุทธลักษณะทั่วไปสวยงามกะทัดรัด
    3. พระเนื้อผงวิเศษ แบบพิมพ์ 3 สมัย เชียงแสน สุโขทัย อู่ทอง ขนาดความกว้างประมาณ 2 ซม. สูง 3 ซม. พุทธลักษณะด้านหน้า องค์พระประทับนั่งปางมารวิชัย บนฐานอาสนะด้านหลังเป็นตัวนะหางขมวดใต้ตัวนะมีหนังสือไทย 2 แถว ความว่า “วัดเขาใหญ่สุพรรณบุรี”
    4.เหรียญจตุรพิธพรชัย 9 พระอาจารย์ ทรงรูปไข่เนื้อทองแดงรมดำกว้างประมาณ 2.4 ซม. สุง 3.3 ซม. ลักษณะเหรียญด้านหน้า หลวงพ่อแต่ละอาจารย์ประทับนั่งครึ่งองค์ ห่มจีวรลดไหล่ ที่สังฆาฎิมีเลข ๙ ไทย และมีหนังสือไทย จารึกนามพระอาจารย์เจ้าผู้เป็นเจ้าของเหรียญแต่ละองค์
    ลักษณะ เหรียญด้านหลัง เป็นอักขระยันต์ของพระอาจารย์เจ้าแต่ละองค์ โดยรอบอักขระยันต์ หนังสือไทยความว่า “เหรียญจตุรพิธพรชัย ที่ระลึกในการปฎิสังขรณ์วัดเขาใหญ่ สุพรรณบุรี"


    หลวงพ่อกวยพบ อภินิหารพระคณาจารย์ร่วมพิธีพุทธาภิเษก วัตถุมงคลจตุรพิธพรชัย ที่วัดรัตนชัย เมื่อปี พ.ศ. ๒๕๑๘ นั้น หลวงพ่อกวยท่านพบอภินิหารของพระคณาจารย์ผู้ร่วมพิธีปลุกเสกหลายรูปด้วยกัน เมื่อท่านเดินทางกลับมาถึงวัดโฆสิตาราม ได้เล่าให้คณะศิษย์ฟังว่า พระวัดกลาง อ.ท่าเรือ (หลวงพ่อนอ)มีคุณวิเศษในทางมหาอุตม์เป็นเลิศ พระวัดบ้านช้าง อ.วังน้อยฯ (หลวงพ่อออด) มีความเข้มขลังทางคงกระพันชาตรี เวลาปลุกเสก ตัวเฑาะว์จะหลุดลอยออกมาจากในปาก

    พระวัดโบสถ์ ลพบุรี(หลวงพ่อพริ้ง) มีดีทางแคล้วคลาด กำบังภัยอย่างยอดเยี่ยม

    เมื่อคณะศิษย์ทางวัดโฆสิตาราม ทราบจากคำบอกเล่าของหลวงพ่อกวยเช่นนั้น จึงรีบเดินทางมากราบคารวะเพื่อขอเรียนวิชา กับพระคุณเจ้าทั้ง ๓ รูป หลวงพ่อนอ , หลวงพ่อออด และหลวงพ่อพริ้ง ทุกท่านต่างพูดว่า “กลับไปหาท่านพระครูชัยนาทเขาเถิดท่านรุ่งเรืองวิทยาคุณต่างๆอยู่แล้ว”

    ดูรายละเอียดเพิ่มเติมครับ(คลิก)
    [​IMG]
    ดูรายละเอียดเพิ่มเติมครับ(คลิก)
    [​IMG]
    ขอบข้อมูลจาก : เว็ปพระ เว็ปวัดโฆสิตาราม
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 กุมภาพันธ์ 2015
  14. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    ปิดรายการที่ 954 พระสมเด็จ"ธรรมธาตุ"เนื้อผง หลวงตามหาบัว ญาณสัมโน วัดป่าบ้านตาด จ.อุดรธานี พิธีมอบทองคำครั้งที่ 15 พ.ศ.2553 สภาพสวย ส่องดูมีเม็ดขาวๆผุดขึ้นด้วยครับ ขอที่ 200.-(พี่นอกเว็ป)ฟรีส่ง EMS
    [​IMG][​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 มีนาคม 2015
  15. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    ปิดรายการที่ 955 ล็อกเก็ต"ชั้นพระราช"ฉากน้ำเงิน หลวงปู่ท่อน ญาณธโร วัดป่าศรีอภัยวัน จ.เลย ปี 2553 สวยสมบูรณ์ พิเศษผมขอมอบพระผงนาคปรกใบมะขามของหลวงปู่...ให้ไปปิดด้านหลังด้วยครับ 2 องค์ ขอที่ 250.-(ส่างปา)ฟรีส่ง EMS
    [​IMG][​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 กุมภาพันธ์ 2015
  16. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    ปิดรายการที่ 956 เหรียญ"น้อมบูชา"อายุ 96 ปี หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน วัดป่าบ้านตาด จ.อุดรธานี สร้างปี 2552 เนื้อนวะโลหะ สวยครับ ขอที่ 350.-(พี่นอกเว็ป)ฟรีส่ง EMS
    [​IMG][​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 มิถุนายน 2015
  17. redalert

    redalert เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤษภาคม 2013
    โพสต์:
    286
    ค่าพลัง:
    +221
    เช็คราคาแล้วครับจัดว่าเบามาก ขอจองครับคุณครู :cool:
     
  18. ส่างปา

    ส่างปา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    2,531
    ค่าพลัง:
    +11,165
    มาช้าไป มีอีกมั้ยครับ ...

     
  19. ส่างปา

    ส่างปา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    2,531
    ค่าพลัง:
    +11,165
    จองครับ
     
  20. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    รับทราบการจอง...ขอบพระคุณมากครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...