เพื่อการกุศล นิ่มป่าแดง...ตามอ่านประสบการณ์จริง

ในห้อง 'ตลาด พระเครื่องเพื่อการกุศล' ตั้งกระทู้โดย numthip, 14 มิถุนายน 2011.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. เอ๋เชียงใหม่

    เอ๋เชียงใหม่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    843
    ค่าพลัง:
    +1,791
    หนุ่มทิพย์ครับ ยุให้พี่นิ่มทำพระเศรษฐีสักองค์เน้นโชคลาภ สมาชิกที่ใช้จะได้เป็นมีโชคลาภบางที่อาจเป็นเศรษฐีก็ได้นะครับ
     
  2. numthip

    numthip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2008
    โพสต์:
    7,094
    ค่าพลัง:
    +65,143
    ยุคุณอ๊อดดีกว่าครับ ครั้งแรกทำหนุมานฯ มีตังค์หลักสิบล้าน
    ตอนนี้กิจการรุ่งเรืองมาก เข้าหลัก100ล้านไปแล้ว

    คุณอ๊อดก็พูดถึงเรื่องนี้อยู่เหมือนกัน แกบอกว่าพี่นิ่มเน้นแต่อยู่ปืน อยากให้อยู่แบงค์บ้าง อยากทำพระแนวโชคลาภ

    เรื่องจิตพี่นิ่มแน่มาก แต่เรื่องใจผมให้คุณอ๊อด ถ้าจะท้ายิงแกก็ยิงตรงนั้นเลย
    หนุมานฯดังได้ เพราะแกรับคำท้า แล้วไม่ท้าใครต่อด้วย เปิดบ้านยิงเลย

    อายุไม่เยอะแต่ใจปล้ำมาก คุณเจอตัวแล้วจะรัก
    หนุมานรุ่นแรก มีเซียนพระฯมาขอซื้อบล็อค เป็นเซียนที่คนชลบุรีรู้จักดี ขอซื้อตั้งแต่ยังไม่มีงานพิธีฯ เพราะรู้แน่ว่าดัง หลังจากทดสอบแล้วปืนไม่ดัง ถึงได้มากว้านเก็บเนื้อนวะในวันงานไปจนหมด

    คุณอ๊อดด่ากลับไปไม่ถึงบรรพบุรุษ ถึงได้เลิกติดต่อ
    แต่รุ่นอื่นคุณอ๊อดไม่ได้ตระเวนเสกกับพี่นิ่ม ก็เลยยังไม่ดังเท่า หาคนใจถึงแบบคุณอ๊อดยาก มีแต่แขยงไม่กล้าทดสอบ แม้พี่นิ่มจะท้าแล้วท้าอีก อย่างมากก็ไปแอบทดสอบ พระฯชุดหลังเลยดังไม่เท่าหนุมาน

    งวดนี้คุณอ๊อดบอกผมเอง ว่าขอทางเมตตาโชคลาภบ้าง ก็คงต้องตามใจเจ้าภาพ ระหว่างนี้ติดตามพระเถระผู้ใหญ่สายป่าอีก8รูป ที่จะขึ้นมาเป็นจอมทัพสายป่าแทนหลวงตามหาบัว เผื่อจะเอาพระฯไปขอบารมีท่านได้บ้าง หรือเอาให้ครบ8องค์เลย เป็นมงคล
     
  3. เอ๋เชียงใหม่

    เอ๋เชียงใหม่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    843
    ค่าพลัง:
    +1,791
    ดีเลยครับงวดนี้รอพระเศรษฐีสักหลายชุดครับ
     
  4. พัน

    พัน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    116
    ค่าพลัง:
    +324
    รอติดตามด้วยคนครับ
     
  5. numthip

    numthip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2008
    โพสต์:
    7,094
    ค่าพลัง:
    +65,143
    ตอนเป็นเด็กผมกลัวผี เพราะมีผมคนเดียวที่รู้ว่าผีอยู่ตรงไหน
    โตขึ้นมาผมไม่กลัวผี เพราะผมรู้ว่าผีจะหลอกเฉพาะคนที่กลัวกับคนที่นิสัยไม่ดี


    ลุงเนลสัน มาสอนภาษาอังกฤษ แล้วเล่าเรื่องผีให้ฟัง
    [​IMG]
    เบ๊น : ทำไมคุณถึงสนใจเรื่องผีสางของเมืองไทย?

    เนลสัน : ผมชอบเรื่องเหนือธรรมชาติอยู่แล้ว พอได้เดินทางมาเมืองไทย ประเทศที่ขึ้นชื่อเรื่องความเซอร์เรียล ผมเลยอยากรู้ว่าผีที่ปกติก็เซอร์เรียลอยู่แล้ว จะเซอร์ได้ถึงขนาดไหน

    เบ๊น : ลุงทำความรู้จักกับ “ผีไทย” จากไหนเป็นแห่งแรก? หนังผี?

    เนลสัน : การ์ตูนผีห้าบาทก่อนเลย ราคาถูกดี แถมอ่านแล้วติดหนึบ ผมชอบมากเพราะเป็นการ์ตูนที่มีความแอ็กชั่นสูง มีคนตายทุกตอน แล้วเหตุผลหรือโมติเวชั่นนี่ไม่ต้องเยอะ บางทีแค่ไปฉี่รดต้นไม้ ตัดมาอีกช่องนึง โดนบีบคอตายแล้ว เหนือความคาดหมายสุดๆ เซอร์เรียลยิ่งกว่าการ์ตูนของ Joan Cornella อีกอย่างที่ผมชอบคือ มันสอดแทรกเรื่องผีไทยแบบ Traditional กลับกันถ้าไปดูหนังผีไทย ส่วนใหญ่จะเป็นยุคผีในยุค Contemporary (สมัยใหม่) หมดแล้ว



    เบ๊น : คิดยังไงกับผีไทยแท้ดั้งเดิม?

    [​IMG]
    เนลสัน : ผีไทยมีความครีเอตสูงไม่ต่างจากคนไทย ผีที่บ้านไอนี่ชิดซ้ายไปเลย อย่างหมาป่าหรือแดรกคูลาน่าเบื่อมาก แค่โผล่มาก็เดาได้ทุกอย่างแล้ว แต่ผีไทยนี่โคตรเซอร์ไพรส์ ผีตัวแรกที่ผมรู้จักคือกระหัง โห! เห็นครั้งแรกก็อิมแพคทันที วิชวลดีมาก แต่งชุดไทยเดิมเรียบง่าย เปลือยท่อนบนโชว์ซิกซ์แพ็ค บินได้ด้วยอุปกรณ์ทำครัว แถมยังมีการ Challenge ตัวเองด้วยการหนีบอะไรก็ไม่รู้ที่หว่างขา ซึ่งไอยังงงอยู่เลยว่า จะเอาไปถ่วงไว้ทำไม ไม่มียังจะบินง่ายกว่า หรือเพราะแกต้องการฝึกฝนกล้ามเนื้อส่วนควอดริเซ็ปส์ (Quadriceps) อันนี้ผมกำลังหาข้อมูลเพิ่มเติม

    เบ๊น : โอ้ ดูคุณจะศึกษาอย่างเอาจริงมากๆ


    [​IMG]
    เนลสัน : เวลาผมเจออะไรที่น่าทึ่งก็มักจะลงลึกแบบนี้ ซึ่งกระหังก็พีคจริงๆ นอกจากเรื่องรูปลักษณ์ ผมยังสนใจเรื่องความสามารถในการบินด้วยอุปกรณ์ทำครัวของกระหัง เพราะถ้าว่ากันตามหลักแล้ว รูปทรงของกระด้งไม่มีคุณสมบัติเป็นแอโรฟอยล์ (Aerofoil) อย่างปีกเครื่องบินหรือปีกนก ดังนั้นกระด้งจะไม่ทำให้เกิดแรงปฏิกิริยาตามกฎข้อที่สามของนิวตัน และยังทำให้แรงยกที่เกิดขึ้นต่ำ มีแรงเสียดทานสูงเกินกว่า…

    เบ๊น : เอ่อ ผมว่าลุงจริงจังเกินไปแล้ว…

    เนลสัน : ยังไม่หมด สมมติว่าปีกกระหังมีรูปทรงเป็นแอโรฟอยล์ ผมลองนำหลักการของแบร์นูลลี (Bernoulli’s Principle) มาประยุกต์เป็นสมการแรงยกไว้ดังนี้ (ยกไวท์บอร์ดขึ้นมา)
    [​IMG]

    เบ๊น : ลุงครับ พอแล้ว

    เนลสัน : ก็ได้

    เบ๊น : เรามาพูดเรื่องผีไทยตัวโปรดของคุณดีกว่า

    เนลสัน : ผมชอบกระสือที่สุดเลย

    เบ๊น : ทำไมครับ?

    เนลสัน : กระหังต้องการปีกเพื่อบินตามหลักของฟิสิกส์ เปรตมีปากเล็กจึงส่งเสียงร้องค่อนข้างสูง ก็ถือว่าถูกต้องแล้วตามหลักกายภาพ แต่กระสือฉีกกฎเกณฑ์ทุกอย่างของมนุษย์ กระสือ หลุดพ้นจากทุกตำรา ฟิสิกส์ เคมี ชีวะ ก็ไม่สามารถให้คำจำกัดความมันได้ กระสือถอดหัวและอวัยวะภายในออกมาจากตัวได้อย่างปลอดภัย ชนิดที่ว่า ศัลยแพทย์ของ MIT ควรมาศึกษาเป็น Case Study แถมไส้กระสือยังมีปฏิกิริยาเรืองแสงได้ยาวนานโดยไม่ต้องอาศัยแหล่งพลังงาน
    [​IMG]


    ซึ่งเทคโนโลยีแบบนี้นาซ่ายังได้แต่ฝันแต่ที่ยอดเยี่ยมที่สุดคือกระสือบินได้โดยไม่ต้องอาศัยแรงแอโรไดนามิก หัวกับไส้ลอยได้โดยไม่ต้องพึ่งพาอะไรเลย! ผมเรียกมันว่า Minimal Aviation หรือการขับเคลื่อนทางอากาศยานแบบน้อยชิ้นอาจเรียกได้ว่ากระสือเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จในประวัติศาสตร์การบินของมนุษย์ ถัดจากเครื่องบินของสองพี่น้องตระกูลไรต์ ยานวอสตอค 1 ของ ยูริ กาการิน (Yuri Gagarin) และกระหังได้เลย

    เบ๊น : ไม่นึกมาก่อนว่าผีบ้านไอจะยิ่งใหญ่ขนาดนี้
    เนลสัน : ความสุดยอดของกระสือยังไม่จบ เพราะนอกจากกฎเกณฑ์ทางวิทยาศาสตร์แล้ว กระสือยังอยู่เหนือหลักการทางจิตวิทยาด้วย

    เบ๊น : อย่างไรครับ?

    เนลสัน : คิดดูว่าถ้าผมมีความสามารถอย่างกระสือ เช่น บินได้ด้วยน้ำหนักเบา ไม่ต้องพึ่งพาพลังงานจากการเผาไหม้ใดๆ หรือสายตาที่มองเห็นได้ในเวลากลางคืน ผมคงดีใจคุมสติไม่อยู่และเหาะเหิน ท่องเที่ยวไปทั่วผมคงบินไปดูทุ่งลาเวนเดอร์ที่ฮอกไกโด บินไปดูพระอาทิตย์เที่ยงคืนที่เรคยาวิก หรือบินไปดูแสงเหนือออโรราที่แฟร์แบงก์สในอลาสก้า แต่กระสือไม่สนอะไรพวกนี้เลย กระสือสุขุมและมักน้อยมาก พอ Take Off จากร่าง เธอก็บินไปกินขี้เลย หักมุมสุดๆ! คือถ้าจะกินขี้เนี่ย เดินลงไปกินก็ได้มั้ง ไม่เห็นต้องถอดหัว หรืออาศัยพลังวิเศษอะไรเลย ..

    ยูเคยได้ยินที่สไปเดอร์แมนพูดว่า

    “Great power comes with great responsibility” ไหม?

    กระสือบอก “Fuck you Spiderman, I’m just gonna eat shit.”

    เบ๊น : ฟังคุณพูดเรื่องผีสางอย่างอินจัดมาตั้งนาน อยากถามว่าแล้วตัวคุณอยากเจอผีที่เมืองไทยสักครั้งไหม

    เนลสัน : ผมเคยเจอแล้ว

    เบ๊น : หา? จริงเหรอ

    เนลสัน : จริง

    เบ๊น : ช่วยเล่าให้ฟังหน่อย

    เนลสัน : ปีก่อนผมไปเที่ยวเมืองไทยและเข้าพักที่โรงแรมเล็กๆ ในต่างจังหวัด อยู่ๆ กลางดึกผมก็รู้สึกตัวตื่น เหลียวมองไปที่ปลายเตียง ‘เธอ’ ก็ยืนอยู่ตรงนั้นแล้ว เห็นครั้งแรกผมผิดหวังมาก

    เบ๊น : ทำไมล่ะ?


    เนลสัน : เธอไม่มีอะไรเหมือนผีไทยที่ผมอุตส่าห์ศึกษามาเลย เธอมาในแบบสมัยนิยม ผมยาว เสื้อขาว ตัวซีด ผมเข้าใจแหละ ว่าคนไทยชอบตามแฟชั่นเกาหลี-ญี่ปุ่น แต่ไม่นึกว่า ผีไทยก็เอากับเขาด้วย

    เบ๊น : เฮ้ย ใจคอไม่คิดจะตกใจเลยเหรอ

    เนลสัน : ไม่เลย เอาจริงๆ ผมดีใจด้วยซ้ำจะบอกอะไรให้นะ ถ้าคุณยังหนุ่มยังแน่นคุณก็อาจจะกลัวผี แต่สำหรับคนแก่อายุแปดสิบอย่างผม การเจอผีก็เหมือนได้ดูเทรลเลอร์ของอนาคตตัวเองส่วนผี เธอเห็นท่าทางเริงใจของผมก็คงงงๆ แต่ก็พยายามคีปลุค สักพักเธอก็เริ่มพูดเสียงยานคาง น่ากลัว ประมาณว่า “ฉัน…สิง…อยู่…ที่…นี่…มา…นาน…แล้ว”


    เบ๊น : แล้วคุณทำยังไง?

    เนลสัน : ผมบอก “โอ๊ย เดี๋ยวนี้ภาษาไทยผมไม่ค่อยแข็ง พูดภาษาอังกฤษได้ไหม” เธอมีท่าทีกระอักกระอ่วนเล็กน้อย ก่อนจะค่อยๆ พูดว่า

    “I was here for so long and…” แล้วอยู่ๆ เธอก็หยุดไปสักพักและก็พูดใหม่ “I have been here for so long”

    ผมเลยบอกผีว่า “ยูใจเย็นๆ นะ ยูเป็นผี ไม่ต้องกังวลเรื่อง Present Perfect มากหรอก ยูจะพูดอะไรก็ได้ ผมพร้อมฟังอยู่แล้ว ยูเป็นผีนะเว้ย” จากนั้นเธอก็ยิ้มๆ และดูผ่อนคลายขึ้น เธอค่อยๆ เล่าเรื่องราวให้ผมฟังว่ามาจบชีวิตที่นี่ได้อย่างไร ผมกล่าว “Sorry to hear that” เพื่อแสดงความเสียใจกับเธอ และถามว่า มีอะไรที่ผมช่วยเหลือได้ไหม เธอขอร้องให้พรุ่งนี้ผมช่วยทำบุญกรวดน้ำให้เธอหน่อย ผมบอก โอเค สบายมาก สิ้นประโยคเธอก็ยิ้ม กล่าว “Thank you very much” และหายไป …..

    เบ๊น : ความรู้สึกต่อเหตุการณ์ครั้งนั้น

    เนลสัน : โห! ประทับใจมาก คือถ้าไอเจอผีฝรั่งคงต้องไปเรียก Exorcist มาปราบให้วุ่นวาย แต่กับผีไทย เราสามารถรับมือกับเขาบางตนได้ด้วยตัวเอง จะทำบุญ กรวดน้ำ หรือสวดมนต์ก็ว่าไป ถือเป็นการเผชิญกับผีแบบ DIY มาก

    เอ้อ.. พูดถึงขอส่วนบุญ ผมอยากจะให้คำแนะนำผีไทยอย่างหนึ่งว่า ถ้าคุณเป็นผีและอยากได้ส่วนบุญจากคนแปลกหน้า คุณควรหาวิธี Approach เป้าหมายคุณเสียใหม่ คือพวกผีที่มีความแค้นส่วนตัวจะหลอกหลอนคู่กรณีของคุณก็ทำไปเถอะ แต่กับคนแปลกหน้าแบบกรณีผมเนี่ย ปรากฏตัวมาดีๆ ก็ได้ แทนที่จะหลอก ผมขอแนะนำให้ทำ Q&A แทน

    คือคิดให้ดีสิ คุณเป็นผี คุณเป็นพวกเหนือโลก คุณรู้อะไรที่มนุษย์ไม่รู้เยอะแยะเลย แล้วพวกเราเองก็มีคำถามอยู่ในใจเต็มไปหมด เช่น หวยงวดหน้าออกอะไร สวรรค์-นรกมีจริงไหม มนุษย์ต่างดาวอยู่ที่ไหน ใครกันแน่ที่อยู่เบื้องหลังการลอบสังหารเจเอฟเค สถานการณ์การแทรกแซงยูเครนตะวันตกของสหรัฐฯ จะจบลงอย่างไร ฯลฯ แต่คุณต้องไม่ทำให้เขาตกใจ คุณปรากฏตัวดีๆ ง่ายๆ ก็ได้ จากนั้นคุณก็บอกอัตราแลกเปลี่ยนเลย สวดมนต์ให้หนึ่งคำถาม กรวดน้ำให้สองคำถาม ส่วนตักบาตรหรือสังฆทานนั้นต้องดูตามน้ำหนัก แค่นี้รับรองคุณได้บุญเพียบ เห็นไหม? ได้ผลกว่าการหลอกหลอนอีก คุณต้องคิดบ้าง คุณเป็นผีสมัยใหม่แล้ว ต้องทำตัวมีเหตุผล มี Logic ไม่ใช่เซอร์เรียลแบบกระสือกินขี้

    เบ๊น : งั้นถ้าผมย้อนถามคุณว่า ในตอนเจอผีครั้งที่แล้ว ถ้ามีโอกาสคุณอยากจะถามอะไรกับผีสาวตนนั้น

    เนลสัน : ทำไมกระหังแม่งบินได้โดยไม่ต้องใช้ปีกแอโรฟอยล์…
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 ธันวาคม 2014
  6. ศนิวาร

    ศนิวาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2008
    โพสต์:
    7,337
    ค่าพลัง:
    +17,632
    อ่านจบฮากลิ้ง ตะแกช่างสงสัยจริง งานนี้ถ้าผีหากินกับการตอบคำถามไขข้อสงสัยของคน คงแบกบุญสะพายบุญจนหลังแอ่น แต่ตาเนลสันคงลืมประเภทผีทรงเจ้า กับทรงกระดาน(ผีถ้วยแก้ว) แน่ ๆ ถ้าแม่น ๆ หน่อยก็หัวกระไดไม่แห้งเหมือนกัน

    ปล.ยังไม่ได้เค้าบทปลุกพระเลย มีแต่แบบอื่น ๆ
     
  7. numthip

    numthip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2008
    โพสต์:
    7,094
    ค่าพลัง:
    +65,143

    ขออภัยครับ ผมรีบลง เลยไม่ได้ทวนบทความ

    Exorcist หมอผี
    DIY ย่อมาจาก Do It Yourself แปลว่า ทำได้ด้วยตนเอง
    Q&A Question and Answer ตั้งคำถาม ตามคำตอบ
    Approach เข้าใกล้(ประเด็น,เจาะจง)
    [​IMG]

    คนที่ถามลุงเนลสัน ไม่มีความรู้เรื่องผี
    ถ้าผมเป็นคำตั้งคำถาม ผมอาจตอบข้อสงสัยของลุงแกได้

    อย่างเช่นผีกระหัง ขี่สากตำข้าว
    สากตำข้าวทำหน้าที่เป็นตัวขับเคลื่อน เหมือนแม่มดของฝรั่งที่ขี่ไม้กวาด เป็นอุปกรณ์ครัวเรือนเหมือนกัน
    กระดง ไม่ได้ทำหน้าที่ยกตัวกระหังแบบปีกเครื่องบิน แต่ทำหน้าที่ควบคุมทิศทางและร่อน

    ส่วนกระสือ
    ส่วนที่ทำให้ลอยคือส่วนหัวเหมือนบอลลูน
    แหล่งพลังอยู่ส่วนล่าง ไฟกระพริบที่เห็นคือตัวแจ้งระดับพลังงานและสัญญาณไฟ(จะได้ไม่บินชนกัน)
    ที่ชอบกินของดิบของเน่า เพราะสามารถผลิตเป็นแก๊สได้ง่าย

    ผีที่มาขอส่วนบุญลุงเนลสัน เป็นผีที่มีพลังงานต่ำ ต่ำกว่าผีสองตัวบน
    ผีตัวนี้จะแสดงให้คนเห็นได้เฉพาะที่มืด จะเป็นกลางวันหรือกลางคืนก็ได้ แต่ต้องเป็นที่มืด ด้วยเพราะผีชนิดนี้เป็นแบบโปร่งแสง จะเห็นได้ชัดก็ต่อเมื่ออยู่ในที่มืดเท่านั้น
    การแสดงตัวแต่ละครั้งจำเป็นต้องใช้พลังงาน แต่เนื่องจากไม่มีแหล่งพลังงานแบบกระสือ จึงต้องทำการดูดซึมพลังงานโดยรอบแทน พลังงานที่ว่านี้คือพลังงานความร้อน

    ก่อนที่เราจะเจอผีประเภทนี้ บรรยากาศโดยรอบจะลดลงอย่างรวดเร็ว ทำให้เรารับรู้ได้โดยง่าย ว่าการแสดงกำลังจะเริ่มต้นแล้ว ท่านผู้มีเกียรติโปรดนั่งอยู่กับที่

    ระดับของการแสดงตัวขึ้นอยู่กับประสบการณ์ของผีแต่ละตน
    การแสดงตัวด้วยกลิ่น จะใช้พลังงานน้อยกว่าแสดงตัวด้วยเสียง
    การปรากฏด้วยเสียง จะใช้พลังงานน้อยกว่าปรากฎตัว
    ต้องเป็นรอบพิเศษจริงๆ จึงจะมีทั้งกลิ่นทั้งเสียงและแสง

    ใครที่พบเจอพร้อมกันทั้งสามอย่างนี้ โปรดดูการแสดงให้จบก่อน ไม่ปรากฏให้เห็นบ่อยนัก ถือเป็นการให้เกียรติผู้แสดงอย่างหนึ่ง

    การแสดงแต่ละครั้ง จำเป็นจะต้องเป็นสถานที่เงียบสงบ เพราะคลื่นเสียงสามารถทำลายการรวมตัวของพลังงานได้ การแสดงจะหยุดชงัก
    ดังนั้นเมื่อเกิดปรากฎการณ์ โปรดตั้งใจรับชมและอย่าส่งเสียงกรีดร้องหรือสวดมนต์ขัดจังหวะ

    เมื่อการแสดงเริ่มขึ้น การเผาผลาญพลังงานจะดำเนินไปพร้อมกัน การรักษารูปลักษ์ให้สวยงาม จำเป็นต้องใช้ฝ่ายคอสตูม(แผนกเครื่องแต่งกาย) ซึ่งผีส่วนใหญ่ไม่อยู่ในระดับที่สามารถเลือกได้ ตอนตายมีชุดอยู่แค่ไหนก็แค่นั้น แต่ถ้าเป็นผีมีคุณภาพอย่างภูมิเทวดา หรือผีพรายผีนางไม้ จะมีคอสตูมส่วนตัว สามารถแสดงเครื่องแต่งกายได้ตามยุคสมัย


    เมื่อจบการแสดงแล้ว โปรดจ่ายค่าชมตามแต่บุญกุศลที่เรามี เพื่อเป็นกำลังใจในการแสดง และเพื่อผู้อื่นจะได้รับชมเป็นขวัญตา

    ............

    ผมค้นบทปลุกแล้ว ไม่เหมือนกับท่านผู้เฒ่าใช้ แต่ผมจะลองค้นให้ใหม่แบบใกล้เคียงให้ครับ คืนนี้นะครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 ธันวาคม 2014
  8. Berial004

    Berial004 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    1,083
    ค่าพลัง:
    +1,943
    สวัสดีครับพี่หนุ่มทิพย์และพี่ๆทุกท่านครับ

    ไม่ได้เข้ามาอ่านหลายวันกระทู้ไปหลายหน้าแต่ก็ตามอ่านจนทันละครับ ^^
    ขอบคุณพี่ๆทุกท่านที่ได้นำเรื่องราวดีๆมาเขียนให้สมาชิกได้อ่านกันด้วยนะครับ
    ตอนนี้หยอดกระปุกรอพระพี่นิ่มละครับ เห็นด้วยครับที่จะทำพระเศรษฐี รอติดตามครับผม
    อยากให้พี่หนุ่มทิพย์ช่วยดูดวงปีหน้าให้ผมด้วยครับ ในเรื่องของงานว่าจะได้เปลี่ยนงานและในเรื่องคู่ให้ด้วยครับ ช่วงนี้อากาศเย็นรักษาสุขภาพด้วยนะครับ
    ขอบพระคุณมากครับ _/,\_
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  9. numthip

    numthip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2008
    โพสต์:
    7,094
    ค่าพลัง:
    +65,143
    คนนี้เป็นงาน อุตส่าห์เอาดวงตัวเองแปะมาด้วย ช่วยอำนวยความสะดวกได้มาก

    ผมไม่เก่งนะครับ ยังหัดอ่านหัดดูอยู่ แต่จะดูให้ ไว้ขอดึกๆหน่อย

    ตอนนี้ที่อยากดูให้ก็มี ตามนี้ เพราะเป็นช่วงที่ดาว๕ถอยหลังไปให้คุณ
    อาจจะแบ่งกับคุณghostlinux คนละครึ่ง
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  10. numthip

    numthip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2008
    โพสต์:
    7,094
    ค่าพลัง:
    +65,143
    แต่ก็มีคนที่จะต้องระวังในการใช้ชีวิตมากขึ้นอย่างคนราศีตุลย์และราศีเมษ...

    มีใครบ้างเนี้ยะ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  11. พ่อประดู่09

    พ่อประดู่09 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    283
    ค่าพลัง:
    +4,378
    เรื่องเล่า : เล่าเรื่องความคาดหวังของคนไทยกับ ปตท.

    ตอน : ปตท. เกิดพร้อมกับความหวังของคนไทย/แล้วก็หมดหวังไป

    ผมเห็นคนคุยกันเรื่องพลังงานเรื่องน้ำมัน ก็ได้มุมมองกว้างขึ้น บางคนก็คุยยังกับเห็นทะลุปรุโปร่ง ก็สร้างความหวังให้ผมบ้าง บางคนก็คุยเหมือนกับว่าจะ

    ให้บริษัทน้ำมันต้องขายน้ำมันขาดทุนหรือเสมอตัวหรือมีกำไรเพียงนิดเดียว พูดจนลืมไปว่าบริษัทที่เขาทำงานอยู่ก็ไม่มีนโยบายอย่างที่เขาอยากให้บริษัท

    น้ำมันเป็น เห็นมีแต่ผู้บริหารต้องการบริหารให้เกิดผลกำไร แล้วแค่ไหนดี? บอกวิธีมา ผมเริ่มทำงานเกี่ยวกับการขนส่งน้ำมันตั้งแต่ยังไม่มีบริษัท ปตท.

    สมัยนั้นบริษัทน้ำมันยักษ์ใหญ่บริษัทหนึ่ง มีคลังน้ำมันทั่วประเทศเพียง 13 คลัง ผมได้รู้จักนายคลังน้ำมันอยู่หลายคน เคยพูดเล่นกับผู้ร่วมงาน(ผมไม่เคย

    มีลูกน้อง ผมชอบที่จะเป็นเพื่อนร่วมงานของทุกคน)ว่า นายคลังน้ำมันมีจำนวนน้อยกว่าตำแหน่งรัฐมนตรีอีกนะ!!! ผมได้รู้จักผู้จัดการฝ่ายขายน้ำมันของ

    บริษัท x แห่งประเทศไทย ได้รู้จัก พาณิชย์จังหวัดบางจังหวัด ได้เคยร่วมนั่งคุยกับท่านเหล่านั้นแบบตัวลีบๆนิดเดียว แต่พวกท่านเหล่านั้นให้เกียรติ์ผม

    เสมอน้องคนเล็ก เพราะผมมีนายคลังน้ำมันท่านหนึ่งรักผมมาก มักจะพาผมไปแนะนำหรือติดตามไปด้วยเสมอๆ ถ้ามีเวลาหรือโอกาส ท่านมักจะพูดแนะนำ

    เล่นๆ ว่า...นี่คือกัปตันเรือน้ำมันที่หนุ่มมากอายุยังไม่ถึง 30 ปี นิสัยดีมากๆ ....ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ผมได้ยินได้ฟังหลายๆ อย่างจนรู้ตัวว่ายังโง่อยู่มาก จึง

    ทำให้ตั้งใจฟังเก็บเกี่ยวข้อมูลต่างๆ เอาไว้เพื่อเอามาเล่าสู่เพื่อนร่วมงาน จะได้ทำให้เพื่อนร่วมงานได้รู้เรื่องและมีทัศนคติที่ถูกต้อง ใครผิดใครถูกใครรู้จริง

    ใครรู้ไม่จริงผมก็ไม่รู้ วันนี้ตั้งใจจะถามว่าที่เราพูดกันถึงเรื่องพลังงานเรื่องน้ำมันกันอยู่นี้ เรารู้ว่าน้ำมันแพงบ้างแพงแค่ไหนผมให้ข้อมูลไปแล้ว ที่ยังไม่ได้

    บอกออกไปคือ คนไทยใช้พลังงาน 25 % ของรายได้เฉลี่ย คนจนอย่างผมมีรถจักรยานคันเดียวก็ผลาญพลังงานนิดเดียว และรู้ไหมว่าคนไทยคาดหวัง

    อะไรกับการที่รัฐบาลไทยมีบริษัท ปตท.เกิดขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2521 ขณะที่ผมกำลังเป็นกัปตันเรือขนส่งน้ำมันฯ ชาวบ้านทั่วๆ ไปก็คงคิดว่าดีเพราะไทยมี

    บริษัทน้ำมันของตัวเอง เพราะนอกนั้นเป็นบริษัทต่างชาติทั้งสิ้น เช่น บริษัทเชลล์แห่งประเทศไทย บริษัท ESSO บริษัท Caltex ก็ล้วนเป็นบริษัทต่าง

    ชาติทั้งนั้น ผู้หลักผู้ใหญ่ที่ทำงานบริษัทน้ำมันที่ผมอ้างถึงไปแล้ว ก็ล้วนทำงานกับบริษัทต่างชาติทั้งนั้น แต่...ทุกท่านเป็นคนไทย ผมได้ยินได้ฟังเรื่องราว

    จากท่านเหล่านั้นหลายๆครั้งหลายๆที่หลายๆ หน ก็พอรู้ได้ว่าโรงกลั่นน้ำมันทั้งหลาย มีรัฐบาลไทยถือหุ้นอยู่ 49 % ทั้งนั้น เราก็มีรายได้จากตรงนั้นด้วย

    แต่การควบคุมหรือการคุมราคาเราทำไม่ได้จริง ต้องปล่อยไปตามกลไกตลาด(อาจจะต่างกับบริษัทที่ท่านสมาชิกบางท่านทำงานอยู่ คือ ไม่อยากเอา

    กำไร)ตอนนี้ผมเห็น ปตท.สผ.ทำโฆษณาประชาสัมพันธ์ เรื่องที่มาของพลังงานก็เห็นดีด้วย คนไทยจะได้รู้จริงส่วนหนึ่งด้วย ผมยังผิดพลาดตรงที่

    พลังงานที่ได้จากน้ำ ตำราเก่าได้จากน้ำ(เขื่อน) 5 % แต่ของใหม่ 3 % คงเป็นเพราะเราใช้พลังงานมากขึ้น แต่ไฟฟ้าที่ได้จากพลังงานน้ำไม่เพิ่มขึ้น สิ่ง

    สำคัญที่ผมได้จากผู้รู้จริงอยู่ในวงการน้ำมันจริงอยู่ในวงการพาณิชย์จริงและอยู่ในวงการขายแบบเป็นผู้จัดการฝ่ายขาย...แห่งประเทศไทยจริง คือ ความ

    คาดหวังว่า "ต่อไปราคาน้ำมันจะได้รับการควบคุมราคาจากรัฐบาลอย่างเป็นรูปธรรมมากขึ้น เพราะเรามี บริษัท ปตท.ช่วยเป็นตัวกำหนดราคาทำให้ราคา

    ถูกได้" เป็นความคาดหวังที่ระดับผู้ใหญ่พูดออกมา ก็รู้ว่าเป็นเรื่องจริง วัตถุประสงค์ของคนดีๆ เห็นแก่ชาติบ้านเมืองในยุคนั้น...พอเชื่อถือได้..." ท่าน

    อธิบายให้คนโง่ๆ อย่างผมเข้าใจได้ดังนี้ เช่น ถ้าราคาน้ำมันดิบถูกลง ปตท.รีบลดราคาลงมา บริษัทอื่นๆ ก็ต้องรีบลดราคาตาม ถ้าไม่ทำอย่างนั้นก็ขายไม่

    ได้ คนจะแห่ไปซื้อที่ ปตท.กันหมด หรือ เวลาราคาน้ำมันดิบขึ้น บริษัทอื่นๆ ขึ้นราคา ปตท.เล็งเห็นว่ายังพออยู่ได้(แต่มีกำไรพอสมควร)ก็ไม่ขึ้นราคาตาม

    คนก็แห่มาซื้อน้ำมัน ปตท. บริษัทอื่นก็ขายไม่ได้ ก็ต้องลดราคาตามมา หรืออีกกรณีหนึ่งคือสมมติ บริษัทอื่นขึ้นราคาลิตรละ 50 สตางค์ ปตท.ขึ้นเพียง

    25 สตางค์ ก็เป็นการนำเสนอราคาในทางที่ให้ราคาน้ำมันถูกลงหรือไม่แพงอย่างที่พ่อค้าน้ำมันต้องการ ในระยะแรกๆ ก็เป็นอย่างนั้น แต่พอนานวันเข้าก็

    เปลี่ยนไป เช่น บริษัทเอกชน ขึ้นเช้าวันที่ 1 ม.ค.... ปตท.ขึ้น เย็นวันที่ 1 ม.ค.... หรือ บริษัทเอกชนขึ้นลิตรละ 50 สตางค์ ปตท.ขึ้นลิตรละ 49 สตางค์

    เห็นชัดหรือยังว่าความหวังที่มีมันหายไป ปตท.ทำอย่างนี้มันก็เลยไม่เกิดผล คือระยะเวลาที่ต่างกันก็นิดเดียว ราคาก็ต่างกันนิดเดียว โดยเฉพาะภาย

    หลังปี พ.ศ.2544 ที่ ปตท.ลงตลาดหลักทรัพย์และเป็น บริษัท มหาชน ตรงนี้หรอกที่ผมรอให้มีคนแสดงความเห็น แต่ไม่เห็นมี(จึงมาแสดงความเห็นตอน

    นี้) เพราะ ปตท.ที่มีกำไรมหาศาล เป็นเพราะมีกิจการร่วมลงทุนอย่างอื่นๆ อีกมาก กำไรมหาศาลไม่ได้เกิดจากขายน้ำมันในประเทศหรอก ที่ปตท.จะทำได้

    เกี่ยวกับราคาน้ำมันที่อยากได้ คือ อย่าแห่ขึ้นราคาตามบริษัทเอกชนเป็นพอ ผมแถมให้อีกนิดจะได้เข้าใจมากขึ้น ตอนที่ประเทศคูเวต ถูกประเทศอิรัก เผา

    ควันไฟเต็มท้องฟ้า หนังสือพบโลกเอาข้อมูลมาเปิดเผยว่า...คูเวต...ไม่เดือดร้อนเรื่องรายได้จากการไม่ได้ขายน้ำมันเลย แต่เดือดร้อนเรื่องที่อยู่อาศัย...

    เพราะคูเวตอยู่เลยจุดที่จะต้องขายน้ำมันไปแล้ว...คูเวตมีรายได้จากการธนาคารที่อยู่ในสหรัฐก็เหลือเฟือแล้ว และยังมีรายได้หลักจากเรื่องน้ำมันคือ เป็น

    บริษัทตัวแทนขายน้ำมันอยู่ในอังกฤษ ใครซื้อใครขายติดต่อได้ที่บริษัทของคูเวตนี้...และมีรายได้จากการที่มีบริษัทตัวแทนซื้อขายยุทธปัจจัย ที่ตั้งอยู่ใน

    สิงคโปร์และมาเลเซีย ยกตัวอย่างเสียยาวเพียงเพื่อจะบอกว่า อย่าเพ่งว่า ปตท.ได้กำไรเพราะขายน้ำมันอย่างเดียว ควรเพ่งที่วิธีการมากกว่า ผมมีเพื่อน

    ร่วมงานที่ย้ายไปอยู่ ปตท.ก็มี และมีคนในครอบครัว และเพื่อนร่วมงานเก่าๆ อยู่ ปตท.สผ.ในปัจจุบันก็มากมายหลายคน พอจะยืนยันได้ว่าพอรู้อยู่บ้าง ที่

    หอพักผมมีคนใช้รถจักรยานยนต์ประมาณ 40 คัน มีเพียง 2 คันที่เป็นรถขนาดที่เหมาะสม ขับไปทำงานไม่เกิน 3 กม. จะซื้ออะไรให้มันใหญ่อย่านั้น ...คำ

    ตอบ...เล็กๆ ขี่ไม่มันลุง...เวลาไปจอดเทียบกับคนอื่นๆ แล้วเรามันเล็กไป...นี่คือเหตุผล แต่ถึงจะอย่างไร ผมก็เอาใจช่วยให้น้ำมันถูกลง อย่าลืมที่ผมบอก

    ว่า ประเทศไทยใช้พลังงาน 25 % ของรายได้เฉลี่ย และที่อยากได้คือ ความหวังที่เคยมีคือ ปตท.อย่าแห่ขึ้นราคาตามบริษัทเอกชนรายอื่นๆ แต่อย่าให้

    ขาดทุนเหมือนการรถไฟก็แล้วกัน.....................

    วันนี้ก็ใกล้วันเดินทางกลับบ้านไปเยี่ยมครอบครัวกันแล้ว ก็มีของมาฝาก แบบที่"โกวเล้ง"ชอบพูดว่า ขอยืมดอกไม้บูชาพระ ตลอดชีวิตผมนับตั้งแต่ ปี พ.ศ.

    2520 ผมทำงานเกี่ยวกับการขนส่งน้ำมัน แก๊ส มีสลับไปอยู่เรือสินค้า ก็มีอัตราเสี่ยงกับภัยอันตรายตลอด ผมมีอะไร? ที่ทำให้มีความมั่นใจไม่กลัว

    อันตราย ความไม่ประมาทเป็นอันดับแรกที่ผมยึดมั่น ส่วนอื่นๆ มีพระห้อยคอเหมือนกัน แต่ที่ไม่ขาดเลยคือบทสวดมนต์สั้นๆ ทุกวันที่ผมต้องทำและทำมา

    ตลอด คือผมได้ผ้ายันต์หลวงพ่อกร่ายติดตัวมาโดยตลอด และคู่สวดผมท่านให้คาถาผมมาตอนที่ลาสึกแล้วไปกราบลาท่าน แล้วตามด้วยคาถานกยูกทอง

    ที่พระพุทธองค์ใช้สวดเป็นประจำสมัยที่เสวยพระชาติเป็นนกยูงทอง ตอนเช้าก็ขึ้นต้นที่...อุเทตยัญจกขุมา ก่อนนอน ก็ขึ้นที่...อเปตยัญจักขุมา ชีวิตประจำ

    วันผมจนถึงเช้าวันนี้คือ......

    ล้างหน้าเสร็จ...ก่อนเดินออกไปเปิดบ้านเปิดร้านค้าหรือออกจากห้องนอน หรือก่อนออกเดินทางทุกครั้ง ผมจะตั้ง นะโม...สามจบแล้วสวดบท อุเทตยัญ

    จักขุมา....จนจบแล้วตามด้วย คาถาหลวงพ่อกร่ายว่า...ชัยะ..ชัยยะ อิติปิโสภควา ยาตราจรลี ในยาม พฤหัส เรืองศรี สวัสดีมีชัย นะโมพุทธายะ นะมะพะ

    ทะ จะภะกะสะ สุคะโต สุคะโต สุคะโต(ชื่อวันเปลี่ยนไปตามวันนั้นๆ) ผมใช้มาโดยตลอด ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2517 เป็นต้นมา ชีวิตผมปลอดภัยไม่เคยมีภัย

    หรือการงานเสียหายเลย และมักจะมีลางสังหรณ์ให้รู้ทุกครั้ง ก่อนที่จะเกิดความเสียหาย บอกมาเพื่อทราบ ลองทำดู ผมจับเวลาดูแล้วอย่างไรก็ไม่เกิน 3

    นาทีขอให้เพื่อนสมาชิก เดินทางปลอดภัยทั้งไปและกลับ ได้พบกับผู้มีพระคุณและคนที่รักคิดถึง ขอให้มีความสุข ประสบความสำเร็จ ได้รับพรตามที่

    ปราถนา จงทุกประการ.....ขอขอบคุณมากครับ สวัสดีครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 ธันวาคม 2014
  12. nu_wa

    nu_wa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    2,740
    ค่าพลัง:
    +10,697
    วันนี้(25/12/57 : 13.53น.)ผมโอนเงินช่วยค่าจัดส่ง1000 บาทครับ
     
  13. numthip

    numthip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2008
    โพสต์:
    7,094
    ค่าพลัง:
    +65,143
    คุณโอนมาเยอะเกินไป ผมทอนคืนให้เป็นพระปิดตาเศียรบายศรีเนื้อดำนะครับ ถ้าหากไม่ได้รับอย่างไร โปรดทวง อย่าได้เกรงใจ
     
  14. numthip

    numthip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2008
    โพสต์:
    7,094
    ค่าพลัง:
    +65,143
    ถ้ายังไม่ได้โยกย้ายหรือเปลี่ยนงาน ก็รอถึงต้นเดือนมีนาคม น่าจะได้ย้ายไปในตำแหน่งที่ดีขึ้น

    เรื่องคู่ก็ขอให้มีความสุขตามอัตภาพ แต่คาดหวังอะไรไม่ได้มาก เก็บเกี่ยวความสุขไว้เป็นกำลังใจชีวิต

    ประมูลพระฯหมดไปเยอะไหม?
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 ธันวาคม 2014
  15. numthip

    numthip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2008
    โพสต์:
    7,094
    ค่าพลัง:
    +65,143
    พี่นิ่มนิมิตเห็นหนุมานเนื้อแร่ฯ โทรฯหาผมจะเอาไงดี

    ผมก็จนปัญญา เนื้อแร่ฯทำได้แค่เทมือทีละองค์ งานนี้หากจะทำก็ยากเอาการ หรือหากทำได้ ก็กลัวไม่สวย ขอเวลาคิดก่อน

    บอกพี่นิ่ม ทีหลังจะนิมิตอะไร ขอตัวช่วยด้วย
    หรือนิมิตให้เป็นมงคลกับหนุ่มทิพย์บ้าง จะขายที่ให้ หรือโอนหุ้นให้ อะไรปานนั้น นิดนึงก็เอา

    เสาร์-อาทิตย์นี้ จะเช็คพระอาจารย์พิจารณ์ ว่าหากอยู่วัดฯ จะเข้าไปขอเหล็กไหลมาให้สมาชิกกันได้แล้ว และจะได้คุยเรื่องธุระสำคัญๆอื่นๆด้วย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 ธันวาคม 2014
  16. พัน

    พัน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    116
    ค่าพลัง:
    +324
    ชอบหนุมาน รอติดตามครับ
     
  17. ครึ่งชีวิต

    ครึ่งชีวิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    4,178
    ค่าพลัง:
    +15,103
    ไม่ได้ทวงครับ พี่หนุ่มทิพย์ ผมได้ลงเรื่องของพี่นิ่มในเฟสแล้วลิงค์มายังเฟสพี่นิ่มแล้วครับ กลัวพี่หนุ่มลืมพระปิดตา เนื้อดำที่จะแจกเป็นรางวัลครับ
    ขอบคุณครับ
     
  18. rung847

    rung847 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    819
    ค่าพลัง:
    +3,420
    ผมก็ลงเช่นกันครับ "พระปิดตามหาบูรพาครับ"
    ขอบคุณครับ
     
  19. nu_wa

    nu_wa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    2,740
    ค่าพลัง:
    +10,697
    ขอโทษทีครับพี่ ผมโพสแจ้งยอดเงินผิดครับ ความจริงผมโอนยอดไปเพียง 100 บาทครับ

    หากพี่หนุ่มทิพย์ส่งมาเพิ่มก็จะไปโอนเพิ่มเติมทีเหลือให้ครบยอด
     
  20. numthip

    numthip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2008
    โพสต์:
    7,094
    ค่าพลัง:
    +65,143
    ตามสะดวกครับ แต่ผมพูดไปแล้วต้องรักษาคำพูด จะจัดส่งไปให้ ได้แล้วเอาไปใช้นะครับ

    เป็น20+อีก2ท่าน ถ้ากลัวผมลืมก็ช่วยทำตารางก็ดีครับ
    ผมปิดแจกเท่านี้ก่อนนะครับ ไว้จะหาเรื่องมาแจกใหม่

    ถ้าเสาร์-อาทิตย์นี้ไม่ติดงานอะไรจะเคลียร์หนี้สินให้หมดครับ
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...