หลวงพ่อทรง วัดศาลาดิน ..สมเด็จเกษไชโย พระเครื่องอ่างทอง หลวงปู่เล็ก วัดทำนบ วัดเงินบางพรหม

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย benay, 14 กรกฎาคม 2008.

  1. พระสารทะ

    พระสารทะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    1,402
    ค่าพลัง:
    +4,697
    กำลังคิดว่าจะสอบถามอยู่พอดีเลย:cool: (เห็นนานผิดปกติ)
     
  2. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,220
    ค่าพลัง:
    +15,514
    รูปหล่อ 5 นิ้ว เนื้อทองเหลือง อุดเกษา

    หลวงพ่อทรง วัดศาลาดิน


    รุ่น ฐานสิงห์ ปี 48(ของวัด)




    รุ่นนี้หลวงพ่อท่านสั่งหล่อเองและเททองเองครับรุ่นนี้มีการหล่อมาตั้งแต่ปี 42 48 49 คนจะสับสนกันมากครับเพราะหน้าหลวงพ่อคล้ายกัน แต่ถ้าคนเคยเล่นอยู่แค่มองหน้าและดูผิวพระ แต่ละรุ่นก็ไม่เหมือนกัน ความหนาบาง ด้วย ครับ


    (รับประกันตามมาตรฐานครับ)



    รับประกันความแท้ตลอดชีพครับ




    หลังไมค์ได้ครับ 083-6139417



    ราคาสอบถามครับ

    ปี 48 หายากนะครับ

    มีจารหลวงพ่อ นะ โม พุธ ทา ยะ นะ ชา ลี ติ หายากมาก


    เช่าแล้วครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_8269.JPG
      IMG_8269.JPG
      ขนาดไฟล์:
      142.9 KB
      เปิดดู:
      85
    • IMG_8271.JPG
      IMG_8271.JPG
      ขนาดไฟล์:
      114.3 KB
      เปิดดู:
      81
    • IMG_8272.JPG
      IMG_8272.JPG
      ขนาดไฟล์:
      114.1 KB
      เปิดดู:
      72
    • IMG_8273.JPG
      IMG_8273.JPG
      ขนาดไฟล์:
      90 KB
      เปิดดู:
      77
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 กรกฎาคม 2014
  3. phamuangtip

    phamuangtip Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2012
    โพสต์:
    117
    ค่าพลัง:
    +82
    ได้รับพระแล้ววันนี้ ขอบคุณมากครับสำหรับของแถม..พระองค์เล็กนิดเดียว แต่แรงเกินตัวมากเหลือเชื่อ
     
  4. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,220
    ค่าพลัง:
    +15,514

    สาธุ .........
     
  5. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,220
    ค่าพลัง:
    +15,514
    ประวัติหลวงปู่คำ พระครูวิตถารสมณกิจ


    วัดโพธิ์ปล้ำ จ.อ่างทอง เป็นวัดโบราณสร้างมาแต่ครั้งสมัยกรุงศรีอยุธยาเป็นราชธานี เดิมชื่อ วัดพายทองสำหรับใครเป็นผู้สร้างนั้นไม่ปรากฏหลักฐานเป็นที่ยืนยันแน่นอน ด้วยอายุการสร้างที่ยาวนานผ่านร้อนผ่านหนาวมาหลายชั่วอายุ ทั้งเจริญรุ่งเรืองหรือเสือมโทรมเป็นบางขณะจากลำดับเจ้าอาวาสหลายต่อหลายองค์จากอดีตจวบจนปัจจุบันนั้น ดูเหมือนหลวงปู่คำ
    ปญฺญาสาโร ดูจะเป็นที่รู้จักแพร่หลายในวงการพระเครื่อง เนื่องจากท่านเป็นอีกหนึ่งพระคณาจารย์ดังของ จ.อ่างทอง วัตถุมงคลที่สร้างและปลุกเสกเอาไว ้มีมากมายหลายชนิดทั้ง พระสมเด็จ เหรียญ พระเนื้อว่านผสมผงยา ผ้ายันต ์ตะกรุด รูปถ่าย ที่ได้รับความนิยมสูงพร้อมทั้งมากล้นประสบการณ์คือ เบี้ยแก้
    หลวงปู่คำวัดโพธิ์ปล้ำนามเดิมคือ คำ นามสกุล ทรัพย์ประเสริฐ เป็นบุตรของพ่อเส็งแม่ไท เกิดเมื่อวันพฤหัสบด ีเดือน 10 ปีฉล ูปีพ.ศ.2432 ณ ปากคลองวัดโพธ ิ์ครั้นเมื่ออายุครบได้อุปสมบท ณ พัทธสีมาวัดโพธิ์โดยมีพระพระญาณไตรโลก (อาจ) วัดศาลาปูน เป็นพระอุปัชฒาย ์พระครูวินญานุโยก แห่งวัดกษัตราธิราชพร้อมทั้งพระอุปัชฌาย์จั่น วัดทำนบ เป็นพระกรรมวาจาจารย ์และอนุสาวนาจารย์ตามลำดับ ได้ศึกษาพระเวทย์วิทยาคมพร้อมทั้งสรรพวิชาต่างๆ จากสมุดข่อย ที่พบในโพรงต้นโพธิ์ภายในวัดจนเชี่ยวชาญชำนาญอย่างยิ่งยวดอีกทั้งยังแลกเปลี่ยน
    วิชากับอีกหลายพระคณาจารย์ ไม่ว่าจะเป็น ล.พ.พริ้ง วัดบางปะกอก, ล.พ.จง วัดหน้าต่างนอก, ล.พ.พักวัดโบสถ์และท่านเจ้าคุณสุธรรมธีรคุณ วัดสระเกศ เนื่องจากมีอายุใกล้เคียงกันแม้ว่าบางองค์จะอาวุโสมากกว่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับหลวงพ่อพักวัดโบสถ์จะไปมาหาสู่กันอยู่เสมอๆซึ่งจะเห็นว่าเบี้ยแก้ของท่านทั้งสองจะมีลักษณะใกล้เคียงกันมาก โดยเฉพาะเบี้ยเปลือยจนบางครั้งยังมีการเล่นหาสะสมข้ามวัดข้ามสำนักกันอยู่เรื่อยเป็นประจำ หลวงพ่อคำวัดโพธิ์ปล้ำถึงแก่มรณภาพเมื่อวันที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2503รวมสิริอายุ 72 ปี 52 พรรษา
    ลักษณะเบี้ยแก้หลวงปู่คำวัดโพธิ์ปล้ำ การสร้างวัตถุมลประเภทเบี้ยแก้ของท่านนั้น เริ่มสร้าง
    มาตั้งแต่ก่อนปีพ.ศ.2493 เท่าที่พบเห็นเล่นหาเป็นสากลเบี้ยของท่านจะเป็นเบี้ยเปลือยไม่มีการถักเชือกแต่อย่างใด ส่วนการเลี่ยมจับขอบไม่ว่าจะด้วยเนื้อทองคำ เงิน นาค นั้น แล้วแต่ลูกศิษย์ที่ได้รับจะนำไปเลี่ยมกันเองไม่เกียวกับท่านซึ่งร้านที่มักนิยมนำเบี้ยไปเลี่ยมนั้นเป็นร้านเดียวกับลูกศิษย์ของหลวงพ่อพักวัดโบสถ์นำ ไปเลี่ยมกันเป็นร้านทองในตลาดวิเศษชัยชาญ ฉะนั้นลักษณะการเลี่ยมหากเป็นเบี้ยเปลือยของทั้งสองสำนักนี้จึงมีลักษณะเดียวกัน เพราะเลี่ยมร้านเดียวกัน
    กันนั่นเอง จึงเป็นเรื่องยุ่งยากพอสมควรในการจะแย่งแยกและพิจารณา แต่มักมีข้อเปรียบเทียบง่ายๆ อยู่ว่าเบี้ยแก้ของหลวงพ่อพัก วัดโบสถ์มักจะตัวใหญ่กว่าของหลวงปู่คำ วัดโพธิ์ปล้ำ แต่ก็ใช่ว่าจะเป็นข้อเท็จจริงในการชี้ชัดจุดตายตัวได้
    การปิดท้องเบี้ยภายหลังบรรจุปรอทเข้าไปในตัวเบี้ยแล้วจะปิดทับด้วยชันโรงและแผ่นหรือตะกรุดเนื้อทองแดง(ต่างจากหลวงพ่อพักที่ใช้ตะกรุดเนื้อชินเนื้อตะกั่ว) ในส่วนของการปิดทับด้วยชันโรงนั้นแบ่งเป็น 3 ยุค 3 ลักษณะด้วยกัน กล่าวคือเบี้ยแก้ยุคแรกจะปิดทับด้วยชันโรงที่ได้รับจากธรรมชาติอันแแท้จริง แต่เนื่องจากเป็นของทนสิทธิ์ที่ได้จากธรรมชาติจึงหาได้ยาก ต่อมาจึงเปลี่ยนมาเป็นชันยาเรือผสมว่านแทนและท้ายสุดอุดทับด้วยชันยาเรือผสมผงอิทธิเจซึ่งลักษณะประการหลังนี้พบเห็นได้น้อยมากในเบี้ยแก้หลวงปู่คำวัดโพธิ์ปล้ำ จ.อ่างทองนั้น เมื่อเขย่าดู
    เสียงปรอทจะแตกต่างออกไปไม่เหมือนเบี้ยแก้สำนักอื่นๆที่เวลาเขย่าจะมีเสียงดังขลุกๆจะเสียงดังแซ๊กๆคล้ายกับเสียงของเม็ดท้ายวิ่งอยู่ภายในนับเป็นเอกลักษณะอีกอย่างหนึ่งของเบี้ยแก้สำนักนี้ที่สามารถใช้เป็นจุดสังเกตได้
    พุทธคุณของเบี้ยแก้สำนักนี้ก็เหมือนกับเบี้ยแก้สำนักอื่นๆ คือป้องกันคุณไสยยาสั่งแก้เหตุร้ายให้กลับกลายเป็นดีพร้อมทั้งแคล้วคลาดปลอดภัยคงกระพันชาตรี เป็นต้น


    พระอุปัชฌาย์ คำ หรือนามตามสมณศักดิ์ ..พระครูวิตถารสมณกิจ นามสมณศักดิ์ของท่านได้รับพระราชทานโดยล้นเกล้า ฯ รัชกาลที่ ๖ .. พระครูวิตถารสมณกิจ (อ่านว่า - วิด-ตะ-ถา-ระ-สะ-มะ-นะ-กิด) มีความหมายว่า พระผู้ทำกิจในวิชชาโดยบริบูรณ์ ครั้งที่ท่านเจ้าคุณพระธรรมวรนายก (ทองหล่อ ปทุมานนท์ ปธ.๘) อดีตเจ้าคณะภาค ๑๕ อดีจเจ้าคณะเขตดุสิต และอดีตผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดเบญจมบพิตรดุสิตวนาราม กรุงเทพ ฯ ซึ่งเป็นศิษย์แต่ครั้งบรรพชาเป็นสามเณร ยังมีชีวิตอยู่ เคยไปเรียนถามประวัติจากท่าน ด้วยความไม่รู้ เรียกนามสมณศักดิ์ว่า พระครู-วิด-ตะ-ถาน-สะ-มะ-นะ-กิด ท่านเจ้าคุณแย้งว่า ไม่ใช่ ที่ถูกต้องอ่านว่า วิด-ตะ-ถา-ระ ฯ ซึ่งมีความหมายดังกล่าวแล้ว ในหลวงรัชกาลที ๖ ทรงพระราชทานนามเอง ด้วยทรงทราบในจริยวัตรอันงดงามของท่าน
    พระครูวิตถารสมณกิจ หรือพระอุปัชฌาย์ คำ เป็นพระรัตตัญญู คือมีพรรษายุกาลมาก เป็นพระที่สมถะ ใจดี ไม่สะสมเงินทอง ท่านมรณะภาพที่โรงพยาบาลสงฆ์ กรุงเทพ ฯ ด้วยโรคลมปัจจบัน เมื่อ พ.ศ. ๒๕๐๓ ภายหลังจากท่านมรณะภาพแล้ว ได้มีการสำรวจทรัพย์สินในกุฏิของท่าน ปรากฏว่า ไม่พบปัจจัยและทรัพย์สินมีค่าใด ๆ เลย ท่านบริสุทธิ์โดยแท้...สุปฏิปันโน สาวกสังโฆ..ฯลฯ ผูสมควรแก่การกราบไหว้ ฯ

    เบี้ยแก้ มหาอุตม์

    หลวงพ่อคำ วัดโพธิ์ปล้ำ


    พระคณาจารย์ชั้นครูสายเบี้ยแก้ จังหวัดอ่างทองอันโด่งดังครับ พระคณาจารย์ยุคหลังที่โด่งดังในอ่างทองล้วนแต่ เป็นศิษย์ท่านเกือบทั้งนั้นครับหลงพ่อทรง วัดสาลาดิน การสร้างเบี้ยแก้ก็เดินตามตำราท่านครับ พุทธคุณเป็นเลิศด้าน มหาอุตม์ กันคุณไสย และสารพัดกัน เป็นคงกระพันด้วยครับ ที่บอกว่าเยี้ยท่านมีมหาอุตม์ด้วยก้เนื่องจากเหตุเกิดที่บ้านแถววัดหลวงไกล้ๆวัดโพธิ์ปล้ำนี่หละครับ มี่ผู้หญิงจะฆ่าตัวตาย ด้วยปืนลูกซอง แต่ปืนลูกซองน่ะมันยาว แกเลยเอาปากอมปากกระบอกและเอาเท้าเหนี่ยวไกปืน ปรากฏว่ายิงไม่ออก ในเอวแกมีเบี้ยหลวงพ่อคำเลี่ยมเงินเก่าอยู่ตัวเดียวครับ



    แท้ทั่วโลกกก..เก๊คืนเต็ม

    ........เบี้ยแก้แท้ๆตัวจริงๆแล้วไม่มีใครขายถูกน่ะครับ เพราะแท้ดูง่ายๆเดี๋ยวนี้หายาก เบี้ยแก้ถ้าไม่ชำนาญ....โดนนนนนน แน่......นอน เดี๋ยวนี้เจอเก๊ห้าสิบตัว อาจจะเจอแท้จริงๆแค่ตัวหรือสองตัวครับ


    เช่าแล้ว
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_8298.JPG
      IMG_8298.JPG
      ขนาดไฟล์:
      97.1 KB
      เปิดดู:
      45
    • IMG_8299.JPG
      IMG_8299.JPG
      ขนาดไฟล์:
      131.9 KB
      เปิดดู:
      46
    • IMG_8300.JPG
      IMG_8300.JPG
      ขนาดไฟล์:
      118.9 KB
      เปิดดู:
      45
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 กรกฎาคม 2014
  6. dawnduck

    dawnduck เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    424
    ค่าพลัง:
    +939
    บูชาเท่าไหร่คะ
     
  7. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,220
    ค่าพลัง:
    +15,514

    มีพี่เช่าแล้วครับ:cool:
     
  8. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,220
    ค่าพลัง:
    +15,514
    รายการพระหลวงพ่อทรงเยอะมาก ลงในกระทู้ไม่หมด ดูเอาเองตามลิ้งค์ครับ.......

    ดูที่เวปตลาดพระครับ ร้านเบ็น วิเศษฯ.....



    http://www.taradpra.com/Store.aspx?storeNo=8381
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 959.jpg
      959.jpg
      ขนาดไฟล์:
      105.4 KB
      เปิดดู:
      86
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 กรกฎาคม 2014
  9. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,220
    ค่าพลัง:
    +15,514
    [​IMG]


    งานบุญล้วนๆนะครับ เงินเข้าวัดทุกบาททุกสตางค์ ไม่มีเอี่ยวนายทุน ไม่มีเปอเซนต์ ไม่เปิดจองตามศูนย์พระเครื่องทั่วไป เปิดจองตามที่ระบุในประกาศเท่านั้นนะครับ และที่วัดนางใน

    รายการจอง มีครบทุกเนื้อ แล้ว ตามใบจองที่แจ้ง

    สามารถโอนเงินได้เลยครับตามเลขบัญชีที่แจ้งไว้ด้านล่าง


    ท่านที่สนใจโทร พีเอ็ม มาได้เลยครับ


    ขอเชิญร่วมบุญสั่งจองวัตถุมงคล รุ่น แปดรอบ

    หลวงปู่อนุญาติ จัดสร้างเป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 70 ปี ที่ท่านมาอยู่วิเศษชัยชาญ


    พระครูวิชาญพัฒนกิจ หลวงปู่เล็ก จนฺทสโร อายุ 96 ปี 76 พรรษา วัดทำนบ ต.สี่ร้อย อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง

    พระเถราจารย์ผู้เป็นที่รักและเคารพยิ่งของเพศบรรพชิตและประชาชนชาวจังหวัดอ่างทอง

    วัตถุประสงค์ในการจัดสร้าง เพื่อจัดหาทุนทรัพย์สร้างอาคารเรียนหลังไหม่ ของโรงเรียนวัดนางในธัมมิการาม วัดนางใน อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง

    จัดสร้างโดย วัดนางในธัมมิการาม ซึ่งเป็นวัดของพระอาจารย์ของหลวงปู่ คือ หลวงพ่อนุ่ม วัดนางใน และเป็นวัดที่หลวงปู่ไกล้ชิดมาก

    ครั้งนี้ถือเป็นวาระสำคัญ ที่พระเดชพระคุณหลวงปู่เล็ก วัดทำนบ ท่านได้อนุญาติให้จัดสร้างเหรียญรูปเหมือนที่ระลึกขึ้นเป็นครั้งแรก ซึ่งตลอดมาจนปัจจุบันท่านอายุ 96 ปีนั้น หลวงปู่มิเคยอนุญาติให้ใครสร้างเหรียญรูปองค์ท่านเองเลยไม่ว่าจะออกในนามวัดทำนบ หรือวัดอื่น มีเพียงเหรียญรูปพระพุทธ คือเหรียญหลวงพ่อวัดกุฏิเท่านั้น ถึงแม้ว่าจะมีศิษย์ยานุศิษย์ได้เคยกราบเรียนขอสร้างแล้วหลายครั้งท่านก็มิได้อนุญาติ ในครั้งนี้หลวงปู่ท่านมีความเมตตาต่อวัดนางในเป็นอย่างมาก ซึ่ง วัตถุประสงค์ในการจัดสร้าง เพื่อจัดหาทุนทรัพย์สร้างอาคารเรียนหลังไหม่ ของโรงเรียนวัดนางในธัมมิการาม วัดนางใน อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง ซึ่งอาคารเรียนที่มีอยู่ไม่เพียงพอต่อจำนวนนักเรียนที่มีอยู่ในปัจจุบัน หลวงปู่เล็ก จนฺทสโร ท่านเป็นศิษย์ สมเด็จพระวันรัต (กิมเฮง) เขมจารี หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี หลวงปู่คำ วัดโพธิ์ปล้ำ หลวงปู่เต่า วัดน้ำพุ หลวงปู่ภักตร์ วัดโบสถ์ หลวงพ่อนุ่ม วัดนางใน หลวงพ่อชม วัดนางใน หลวงปู่เล็กท่านเป็นพระเถราจารย์ซึ่งเก็บตัวเงียบมานานจนปัจจุบัน ท่านไม่ชอบยุ่งเกี่ยวกับเรื่องวัตถุมงคลมากนักประชาชนทั้วไปทราบกันเป็นอย่างดีว่าหลวงปู่ท่านเก่ง วาจาสิทธิ์ และดุมาก แมป้แต่หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง ยังเคยไล่ให้คนบ้านทำนบที่ไปกราบท่านที่สิงห์บุรีให้มากราบหลวงปู่เล็กไม่ต้องมากราบท่านไกลถึงสิงห์บุรี เคยมีศูนย์พระเข้าไปวุ่นวายกับท่าน ท่านตะเพิดออกมาจนไม่มีใครกล้าเข้าไปอีก หลวงปู่ท่านเป็นพระเถระผู้เคร่งครัดในพระธรรมวินัย มีความเป็นระเบียบแบบแผนชัดเจน ครูบาอาจารย์ในยุคนี้ล้วนแต่เคารพในหลวงปู่ อาทิ หลวงพ่อมี วัดม่วงคัน หลวงพ่อทองหยิบ วัดบ้านกลาง หลวงพ่อ เกลื่อนวัดรางฉนวน หลวงพ่อเสียน วัดคูมะนาวหวาน ล้วนแต่เคารพนับถือหลวงปู่มาก ด้วยพรรษาที่อาวุโสมาก และจริยาวัตรของหลวงปู่ แม้กระทั่งวิทยาคม หลวงพ่อทุกรูปทราบดีด้วยเป็นผู้มีวิทยาคมเหมือนกัน ว่าหลวงปู่เล็กท่านเป็นอย่างไร

    หลวงปู่เล็ก จริงๆแล้วชื่อจริงๆของหลวงปู่ท่านชื่อ ดิเรก หรือในหมู่พระสงฆ์จะเรียกหลวงปู่ว่า พระครูดิเรก แต่ที่ปัจจุบันคนทั่วไปเรียกหลวงปู่ว่าเล็กนั้นมีเหตุที่ว่า สมัยที่หลวงปู่กร่าย วัดโพธิ์ศรียังทรงสังขาร ชาวบ้านมักเรียกหลวงปู่กร่ายว่า หลวงพ่อใหญ่ และเรียก หลวงปู่เล็กว่า หลวงพ่อเล็ก คนจึงติดปากเรียก หลวงพ่อเล็ก ตลอดมา หลวงปู่เล็ก มีความสนิทสนมกับหลวงพ่อกร่ายมาก เพราะเมื่อสมัยที่หลวงปู่เล็กท่านไปเรียนวิทยาคมกับหลวงพ่อเต่า วัดน้ำพุ วีดน้ำพุกับวัดโพธิ์ศรี ไม่ห่างกันมาก ท่านไปมาหาสู่กันเป็นประจำ และถือว่า หลวงปู่เล็กเป็นศิษย์น้อง ที่ได้รับคำแนะนำจากหลวงพ่อภักตร์ วัดโบสถ์ ซึ่งเป็นพระอุปัชฌาย์ของหลวงพ่อกร่ายท่านด้วย

    หลวงปู่เล็กท่านจำพรรษาอยู่กับหลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี หลายพรรษา เหตุเพราะท่านบวชตั้งแต่ครั้งยังเป็นสามเณร กับ สมเด็จพระวันรัต กิมเฮง เขมจารี ก็อยู่ในพระนครมาตลอด จนท่านได้เล่าเรียนวิทยาคมจากหลวงปู่โต๊ะ คือ ยันต์ตรีนิสิงเห และยันต์ นะ ปัดตลอด หลวงปู่เล็กท่านชำนาญยันต์นี้มาก จนมีครั้งหนึ่ง หลวงปู่ได้ถ่ายทอดยันต์นี้ให้กับลูกศิษย์ของท่าน ตอนที่ท่านมาอยู่ วิเศษชัยชาญแล้ว หลวงปู่ท่านได้ถ่ายทอด ยันต์ นะ ปัดตลอด ให้กับ หลวงพ่อเกษม วัดม่วง จนเป่ายันต์ในใบโพธิ์ทะลุติดในใบโพธิ์จนตลอดเก้าใบ เรื่องนี้จริงๆไม่ค่อยอยากเล่า แต่ว่าเห็นว่าเป็นเรื่องที่เชิดชูบารมีหลวงปู่ ผมก็จะเล่าให้ฟัง มีพระเณรยืนยันต์เรื่องนี้ได้ชัดเจน เรื่องยันต์นะปัดตลอดนี้ ถ้าผู้ที่สำเร็จแล้ว สามารถจะเป่ายันต์ให้ไปติดที่ใดก็ได้ตามแต่ใจนึก ...ผู้ที่ทำได้ท่านก็เงียบ ไม่เอามาประเจิดประเจ้อ ให้เกิดความวุ่นวายกับตนเอง ต้องไปเป็นขี้ข้าเขา ใช้ให้จารโน่นทำนี่ ทำให้เกิดความไม่สงบ หลวงปู่ท่านเคยบ่นๆกับคนแถวๆวัดทำนบในทำนองนี้.... และเป็นอีกสาเหตุที่ท่านไม่อยากวุ่นวายแบบพระเกจิยุคปัจจุบัน แต่ทว่า ท่านเก็บตัวขนาดนี้ พระเณร ก็ยังทราบถึงกิตติคุณของท่าน ไม่เชื่อก็ลองไปถามพระวัดไหนก็ได้ในจังหวัดอ่างทอง ที่บวชมาพรรษาเกินสิบพรรษาขึ้นไป น้อยรูปที่จะไม่ทราบกิตติคุณของหลวงปู่เล็ก วัดทำนบ

    ประชาชนชาววิเศษชัยชาญ ชาววัดทำนบ และชาวอ่างทอง ทราบกันดีว่าหลวงปู่ท่านเป็นพระผู้มีศีลาจารวัตรที่งดงาม เคร่งครัดพระธรรมวินัย ประกอบกับวิทยาคมของท่านก็มิได้เป็นรองผู้ใด หลวงปู่ท่านเคยกล่าวกับชาวบ้านทำนบท่านหนึ่งว่า ....ของๆกูไม่ใช่ของโหล แบกับดิน.....


    ประธานจัดสร้าง
    พระมหาวีระ วีรญาโณ ปธ.๘ เจ้าอาวาสวัดนางใน รองเจ้าคณะอำเภอโพธิ์ทอง



    หมายเหตุ

    #### เลขบัญชีที่สามารถโอนได้ #####

    ก่อนโอนเงินต้องโทรหาผมก่อนทุกครั้งนะครับ และแจ้งว่าโอนธนาคารไหน 083-3809064 ,,,และ 083-6139417 โอนแล้วเก็บสลิปไว้จนกว่าจะได้รับของนะครับ

    ธนาคารกรุงเทพ
    สาขา วิเศษชัยชาญ
    เลขที่ 368-042-432-6
    บัญชีออมทรัพย์
    ชื่อ บัญชี กฤษ พันธุ์ไม้

    ธนาคารกรุงไทย
    สาขา อยุธยา
    บัญชีออมทรัพย์ เลขที่ 101-0-56176-6
    ชื่อ ประจักษ์ พันธุ์ไม้

    ธนาคารไทยพานิชย์
    สาขา บิ๊กซีอ่างทอง
    บัญชีออมทรัพย์
    เลขที่ 405-021376-2
    ชื่อ ประจักษ์ พันธุ์ไม้


    จองที่ไหน รับพระที่นั่น จองที่ผมโอนที่ผมพระจะจัดส่งทางไปรษณีย์ ค่าจัดส่ง แบบใส่กล่องอย่างดี 50 บาท เงินทอนที่เหลือจากการส่ง ถวายวัดทุกบาททุกสตางค์ครับ กำหนดวันรับพระวันอาทิตย์ที่ 7 กันยายน 2557 หลังจากวันที่ 7 กันยายน ผมจะทะยอยส่งของครับ

    เฉพาะเนื้อทองคำสามารถโอนได้ถึง วันที่ 30 สิงหาคม แต่ต้องโอนมัดจำครึ่งหนึ่งภายในวันที่ 10 สิงหาคม เนื้ออื่นๆ หลังจากจองแล้วให้โอนภายใน 7 วันครับ


    .................................
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 กรกฎาคม 2014
  10. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,220
    ค่าพลัง:
    +15,514
    [​IMG]

    ในกระทู้นี้ติดต่อได้ที่ผม เบ็น วิเศษฯ ครับ 083-3809064,083-6139417

    ย้ำนะครับ งานบุญ ไม่มีนายทุน วัดสร้างเอง ปัจจัยเข้าวัดทุกบาททุกสตางค์ครับ ผมอาสามาช่วยงานวัดเท่านั้น


    ท่านใดที่ประสงค์จะช่วยงานบุญนี้ ก๊อบข้อความ และช่วยประชาสัมพันธ์ต่อได้เลยครับ

    เนื้อทองคำ ทั้งเล็กและใหญ่ ตอกโค้ด รันนัมเบอร์ทุกองค์ และท่านที่จอง เนื้อทองคำ จะจับฉลากหมายเลของค์พระในวันรับพระ จะแจ้งรายละเอียดอีกครั้ง

    อีเมลล์ benay-watmon@hotmail.com
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 959.jpg
      959.jpg
      ขนาดไฟล์:
      105.4 KB
      เปิดดู:
      44
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 กรกฎาคม 2014
  11. Berial004

    Berial004 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    1,083
    ค่าพลัง:
    +1,943
    สวัสดีครับพี่เบน

    ผมได้รับวัตถุมงคลเรียบร้อยแล้วนะครับผม องค์พระท่านงามมาก

    สวยกว่าในรูปเสียอีก

    ขอบพระคุณมากๆครับพี่เบน สำหรับวัตถุมงคลที่เพิ่มมาให้ด้วยครับ _/\_
     
  12. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,220
    ค่าพลัง:
    +15,514

    ขอบคุณคร๊าบบบ
     
  13. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,220
    ค่าพลัง:
    +15,514
    ...

    ท่านที่ต้องการจองเหรียญหลวงปู่เล็ก



    สามารถติดต่อและจองได้ในลิ้งค์ด้านล่างนี้ ที่เดียวนะครับ

    โพสจองที่ลิ้งค์นี้ครับ ได้สะดวกในการเช็ค


    ลิ้งค์นี้เลยครับ

    http://palungjit.org/forums/%E0%...ml#post9141391[.242/COLOR]




    ...........................
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 กรกฎาคม 2014
  14. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,220
    ค่าพลัง:
    +15,514
    ..............ยอดร่วมบุญเหรียญหลวงปู่เล็กเฉพาะส่วนทางผมสามวัน 600,000 บาท.................
     
  15. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,220
    ค่าพลัง:
    +15,514
    เบี้ยแก้หลวงพ่อโปร่ง ยุคแรกๆ ตะกั่วอุดท้องเบี้ย


    พบน้อย วัดท่าช้าง หายากมาก


    พระคณาจารย์เก่าๆสายอ่างทอง ท่านเริ่มทำเบี้ยมาตั้งแต่อายุ 27 ปี แต่ทำไว้ไม่มาก ราวปี 2470 หลวงพ่อโปร่งวัดท่าช้าง ท่านนี้เก่งมากครับด้านเบี้ยแก้ด้วยครับเป็นพระยุคเดียวกับหลวงพ่อคำวัดโพธิ์ปล้ำ แต่หลวงพ่อโปร่งท่านอายุน้อยกว่า หลวงพ่อโปร่งท่านเป็นพระหมอยารักษาคนบ้าคนถูกคุณไสย มีอยู่ครั้งหนึ่งคนบ้าที่มาให้ท่านรักษาเกิดคลุ้มคลั่ง คว้ามีดล็อคคอหลวงพ่อแล้วปาดคอหลวงพ่อ แต่ท่านไม่เป้นไรเลยแม้แต่น้อย ท่านก็ไม่โกรธคนบ้าคนนั้นด้วย หลวงพ่อโปร่งท่านเป็นที่นับถือของคนละแวกวัดเป็นอย่างมากเพราะเขาได้รู้เห็นมาโดยตลอดว่าท่านเป็นอย่างไร แต่คนไม่นำประวัติท่านมาเผยแพร่มากนักเลยและก็ไม่มีคนเชียร์ท่านด้วย พาลทำให้คนนอกไม่รู้จักท่านไป จริงๆแล้วท่านเก่งมากครับ และหลังจากท่านมรณะภาพ ท่านก็ไม่เน่าเปื่อยครับ สังขารท่านยังอยู่ที่วัดจนปัจจุบัน ประสบการณ์ที่เขาพบกันก็คงกระพัน แคล้วคลาดเด่นชัดมากๆครับ เป็นพระคณาจารย์สายอ่างทองที่เก่งมากองค์หนึ่ง คลาสสิคครับ เบี้ยแก้ของท่านในหมู่ลูกศิษย์เจอกันมาเยอะครับ คนไกล้เท่านั้นที่ทราบ พุทธคุณเกินบรรยายครับ แถมหายาก หลวงพ่อทรงท่านนับถือหลวงพ่อโปร่ง มากน่ะครับ เห้นว่าท่านเอ่ยถึงหลวงพ่อโปร่งบ่อยๆ ช่วงนี้ของหายากครับ ประกันแท้ตลอดชีพ ถ้าไม่ใช่หลวงพ่อโปร่งจะคืนเงินให้สองเท่าของราคาที่เช่าไปครับ ใช้เป้นแนวทางการเล่นเบี้ยเก่าได้ครับ เล่นเบี้ยต้องเน้นดุง่าย ชันไม่ซ่อม แล้วท่านจะปลอดภัย จากของเก๊....


    ราคา .....บาท
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 987.jpg
      987.jpg
      ขนาดไฟล์:
      61.9 KB
      เปิดดู:
      45
    • 988.jpg
      988.jpg
      ขนาดไฟล์:
      120.9 KB
      เปิดดู:
      41
  16. shinuka

    shinuka ชินจีวร

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    107
    ค่าพลัง:
    +229
    ชอบเหรียญหลวงปู่เล็กมากครับ
     
  17. cassanover

    cassanover เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    608
    ค่าพลัง:
    +1,603
    อนุโมทนาบุญ ครับ พี่เบ็น :cool::cool:

    สุดยอด และยอดสุดๆ แหะๆ
     
  18. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,220
    ค่าพลัง:
    +15,514
    .........................สมเด็จยุคแรกๆ หลวงพ่อสม วัดโพธิ์ทอง.............
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 กรกฎาคม 2014
  19. lavar181

    lavar181 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2012
    โพสต์:
    175
    ค่าพลัง:
    +659
    ขอราคาพระสมเด็จด้วยครับ
     
  20. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,220
    ค่าพลัง:
    +15,514
    [​IMG]

    เหรียญหลวงพ่อวัดกุฏิรุ่นแรก

    (หลวงปู่เล็ก วัดทำนบเสก)

    ปี 2521 พิธีใหญ่


    มีจารหลวงปู่เล็ก หายากมาก


    เหตุเพราะท่านไม่จารพระหลายสิบปีแล้วครับ


    เสกที่วัดระฆัง และตระเวณเสกอีกหลายที่ สันนิษฐานว่าหลวงปู่โต๊ะเป็นผู้ปลุกเสกด้วยเหตุที่สันนิษฐานเพราะไม่มีใครกล้าไปสอบถามท่านน่ะครับ ท่านเป็นพระพูดน้อยดุและสร้างวัตถุมงคลยากครับ แต่คนทำนบก็หวงแหนกันมาก

    กล่าวถึงหลวงพ่อวัดกุฏิท่านเป็นพระพุทธรูปในวิหารเก่า สมัยกรุงศรีอยุยา ท่านมีความศักสิทธิ์เป็นที่เคารพของคนทำนบเป็นอย่างมาก และที่สำคัญ ผีนี่ดุสุดๆในสมัยก่อน ตอนนี้เบาๆลงไปบ้างแล้วครับ ด้านหลังพระประธานในโบสถ์ มีการสะกดเอาไว้โดยเอาตะปูตอกไว้ เห็นคนแถววัดเล่าให้ฟัง ส่วนหลวงปู่เล้กวัดทำนบนั้น ท่านเป้นพระที่ดุเอาการครับ ขนาดหลวงพ่อเสียน วัดมะนาวหวาน ยังเกรงท่าน ท่านเป้นพระคณาจารย์องค์สำคัญตอนนี้ที่วิเศษชัยชาญมีอยุ่ (องค์ที่หลวงพ่อเสียน นิมนต์ท่านมาเสกเบี้ย ท่านเป็นประธานจุดเทียนชัย หลวงพ่อเสียนเรียกหลวงพ่อเล็กว่าลูกพี่ครับ แฮ่ๆ ) ท่านล่วงรู้เหตุการล่วงหน้า ใครทำอะไรในวัดท่านรู้หมด คนทำนบทราบกันดีครับ ท่านเรียนมาเยอะ ท่านเป็นลูกศิษย์หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี ท่านเป็นพระเกจิอาจารยืที่ผมได้ยินถึงความสักดิ์สิทธิ์มานาน ท่านได้วิชาจากพระคณาจารยสายวิเศษชัยชาญไว้มาก และองค์สำคัญคือหลวงพ่อเต่าวัดน้ำพุครับท่านได้ตำรายาแผนโบราณไว้ด้วย เพราะท่านดุนี่หละครับและไม่ค่อยยุ่งกับวัตถุมงคลท่านจึงไม่ดังสู่ส่วนกลาง แต่ลึกๆแล้วท่านเมตามากครับ แฮ่ๆ หลวงพ่อเสียนบอกผมหลายครั้งว่าไปวัดทำนบต้องหามุมไปให้ดีๆ หลวงปู่เล็กเองสร้างแต่รูปพระพุทธเพียงสองรุ่น คือรุ่น ปี 2521(เสกนานมากครับ) กับ งานใหญ่ปี 37 รวมเกจิวิเศษเพียบ ประสบการณ์ของเหรียญท่าน เมตตามหานิยม เรื่องรถลา และแคล้วคลาดครับ ตอนนี้ท่านอายุ เก้าสิบกว่าแล้ว ที่วัดท่านไม่มีตู้จำหน่ายวัตถุมงคล ท่านอยากให้ก็จะให้ ไม่อยากให้ก็ไม่ให้ครับ

    เกร็ดเล็กๆน้อยๆเรื่องเหรียญรุ่นปี 21 ได้รับคำบอกเล่าจากดาบตำรวจท่านหนึ่งซึ่งบวชเรียนที่วัดทำนบ ท่านเล่าให้ฟังว่า เหรียญรุ่นปี 21 นี้เสกเยอะมาก แต่มีอยู่ครั้งหนึ่งที่สำคัญและจำได้ติดตา คือดาบตำรวจท่านนี้อยู่ในเหตุการด้วย คือ หลวงพ่อททองใบ ท่านมาที่วัดทำนบ ดาบก้จำไม่ได้ว่ามาเรื่องอะไร แต่ระหว่างที่หลวงปู่เล้ก และหลวงพ่อทองใบท่านนั่งสนทนากัน หลวงปู่เล้กท่านก็พุดขึ้นมาว่า ทำเหรียญหลวงพ่อวัดกุฎิไว้รุ่นหนึ่ง อยู่ในโบสถ์ นิมนต์หลวงพ่อ เป่าให้หน่อย สักพักหนึ่งหลวงพ่อทองใบท่านลุกก็เดินไปที่โบสถ์ โดยดาบแกเดินตามไปด้วย พอหลวงพ่อเข้าไปในโบสถ์ ดาบแกก็เข้าไปวนสายสิญ หลวงพ่อทองใบท่านก้นั่งลงจับสายสิญเสก พักเดียว ดาบแกบอกว่า ตกใจมากเพราะไม่เคยเห็น หลวงพ่อทองใบเสกไปพักเดียวเสียงเหรียญในกล่อง เกรียวกราวเหมือนมีอะไรกระทบกันในกล่อง เป็นที่น่าประหลาดใจอย่างยิ่ง.......แต่สำหรับหลวงพ่อทองใบแล้ว เรื่องแบบนี้ลูกศิษย์ท่านเจอกันบ่อย ผมก็ได้ยินมาเยอะ เลยไม่ตกใจเท่าไร แฮ่ๆ... หลังจากนั้นดาบก้ตามเก็บเหรียญรุ่นนี้ไว้นับร้อยเหรียญ โดยไม่ขายเลยเก้บอย่างเดียวครับ.....ฟังแล้วใช่วิจารณญาณนะครับ เขาเล่ามาผมก้เล่าต่อ.......


    สวกริ๊บบบ จารเพียบ ........บาทพร้อมส่ง
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_8365.JPG
      IMG_8365.JPG
      ขนาดไฟล์:
      125.6 KB
      เปิดดู:
      78
    • IMG_8366.JPG
      IMG_8366.JPG
      ขนาดไฟล์:
      126.3 KB
      เปิดดู:
      84
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 สิงหาคม 2014

แชร์หน้านี้

Loading...