ปิดประมูลวัชระบัว ๒ องค์ หน้า ๖๖๑ ,ธรรมะจากพระอาทิพุทธะ หน้า ๖๕๙ ค่ะ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Numsai, 21 สิงหาคม 2012.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. ธรรมวิวัฒน์

    ธรรมวิวัฒน์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    26,329
    กระทู้เรื่องเด่น:
    82
    ค่าพลัง:
    +115,273


    ขออนุโมทนาบุญกับ คุณเจษฎา ที่เอาบุญมาฝากให้ชาวเมืองให้อนุโมทนาบุญด้วยกันนะครับ
    ขอให้มีสมบัติมหาศาล มีสมบัติจักรพรรดิ์ตักไม่พร่อง บังเกิดขึ้นทุกภพทุกชาติ สามารถจับจ่ายให้สอยในการสร้างบุญบารมี ได้ไม่รู้จักหมดจักสิ้น
    เหลือกิน เหลือใช้ เหลือไว้สร้างบารมี จะประกอบธุรกิจการงานอันใดก็ให้ประสบความสำเร็จเป็นที่อัศจรรย์ทันใจ จนกว่าจะถึงพระนิพพานด้วยเถิด สาธุ


    ขออนุโมทนาบุญกับ คุณ prapart54 ด้วยนะครับ ขอให้มีความสุข ความเจริญ ความสำเร็จ
    เป็นที่รักแก่มนุษย์ เทพพรหม มีแต่ความคล่องตัวทั้งทางโลกและทางธรรม สามารถสร้างบารมีได้โดยง่าย
    จนกว่าพระสัมมาสัมโพธิญาณด้วยเถิด สาธุ


    และสุดท้ายขออุโมทนาบุญกับ คุณ suwat.su และคุณ KoKoWalk ที่เป็นผู้นำบุญด่วนพิเศษมาให้พวกเราในครั้งนี้ด้วยครับ
    ขอให้รู้แจ้งแตกฉานในสรรพศาสตร์ต่างๆ ทั้งปวงทั้งทางโลกและทางธรรม ขอให้แตกฉานในวิชาความรู้ที่เป็นประโยชน์ในการสร้างบารมี
    สามารถระลึกชาติได้ ให้ได้สร้างความดีตราบเท่าชีวิตหมดสิ้นอายุขัย ให้สามารถขจัดมารร้าย ทั้งวิบากกรรม
    วิบากมารอุปสรรคต่างๆ นานาในชีวิต ให้ละลายหายสูญ ด้วยบุญบารมีทั้งหลายที่ได้กระทำมาทั้งหมดตั้งแต่อดีต จนถึงปัจจุบัน
    ขอความปรารถนาในพระสัมมาสัมโพธิญาณของท่านทั้งสอง จงเป็นผลสำเร็จ จงเป็นผลสำเร็จ จงเป็นผลสำเร็จ
    ด้วยอานุภาพบุญบารมีแห่งพระโพธิญาณที่ได้บำเพ็ญมาในพระศาสนาของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทุกๆ พระองค์ด้วยเถิด สาธุ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 กรกฎาคม 2014
  2. suwat.su

    suwat.su เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    7,642
    ค่าพลัง:
    +55,532
    จากบทความของคุณ KoKoWalk ครับ

    สวัสดีทุกๆท่านครับ

    ในวันที่ ๒๘-๒๙ มิถุนายน ที่ผ่านมานี้ ผม พี่สุวัฒน์ และคณะได้มีโอกาสไปร่วมใส่บาตร ถวายปัจจัย หลวงปู่ครูบาเจ้าอินสม สุวีโร มาครับ ขอเล่าบรรยายคร่าวๆนะครับ

    ในวันที่ ๒๘ คณะเราจำนวน ๖ คนเดินทางจากกรุงเทพ ด้วยรถยนต์ไปถึงที่วัดป่าหนองมะเดื่อธรรมาราม จังหวัดสระบุรี ประมาณ ๑๖.๓๐ น. ทางเข้าวัดจะลำบากนิดหน่อยเพราะไม่ใช่ถนนลาดยาง และตำแหน่งของวัดนี้จะไม่มีปรากฎในแผนที่ของ google หรือ GPS navigator เลยครับ คณะเราโชคดีที่เดาตำแหน่งวัดถูก และเดินทางไปโดยไม่หลงทางเสียเวลา เราไปถึงกันเป็นคณะแรกเลย จึงได้แชร์ตำแหน่งและพิกัดของวัดให้กับเพื่อนคนอื่นๆทางไลน์กรุ๊ปครับเพื่อที่จะได้ไม่หลงทางเพราะต่างก็ไม่เคยมากัน บริเวณวัดจะมีป่าไม้ขึ้นมากมายเลยครับ มีบ้านคนอยู่อาศัยไม่มาก บริเวณรอบวัดจะมีชาวบ้านทำไร่ปลูกเผือกปลูกมัน และก็ทำโรงโคนมครับ

    เย็น วันที่ ๒๘ มีการสวดทำวัตรเย็นตอน ๑๘.๐๐ น. นำสวดมนต์โดยท่านเจ้าอาวาส และทำกรรมฐานต่อจนถึง ๒๑.๐๐ น. เวลากลางคืนที่นี่เงียบสงบดีมาก เหมาะแก่การเป็นสถานที่เจริญภาวนาครับ หลังจากนั้นก็แยกย้ายกันทำกิจธุระ และก็พักผ่อน โดยมีกำหนดการ ทำวัตรเช้าพรุ่งนี้ ตอนตี ๔ ครับ และใส่บาตรกับครูบาอินสม ในเวลา ๗.๐๐ น.

    [​IMG]

    เช้าวันที่ ๒๙ เวลา ๔.๐๐ น. เริ่มทำวัตรเช้า และ เจริญภาวนาต่อจนถึงเวลาประมาณ ๖.๐๐ น. หลังจากนั้นเราก็ไปเตรียมอาหารและสิ่งต่างๆเพื่อนำมาใส่บาตรและถวายแก่ครูบา ท่านครับ โดยคณะเราได้เตรียมข้าวสวย ข้าวต้ม กับข้าว อาทิ เนื้อหมูตุ๋นซีอิ๊ว หลนปลาเค็มหมูสับสมุนไพร น้ำพริกกุ้งเสียบ ผลไม้ ขนมปังเบเกอร์รี่(จากร้านขนมบ้านกอบโกย) น้ำรังนกตุ๋น และ น้ำผึ้งครับ เมื่อถึงเวลาหลวงปู่ท่านครองบาตรเดินมาจากกุฏิโดยมีพระและโยมอุปัฏฐากคอยพยุงเดิน ญาติโยมมากมายต่างก็ใส่บาตรถวายอาหารแก่ท่านด้วยความปลื้มปิติใจ หลวงปู่รับบิณฑบาตจนถึงทางบันไดขึ้นศาลาการเปรียญ ท่านก็ไปนั่งพักบนศาลา ญาติโยมทั้งหลายได้กราบนมัสการหลวงปู่แล้วได้ถวายปัจจัย และสิ่งต่างๆที่นำมาทำบุญ

    มี เรื่องเล่าอีกนิดหนึ่งในช่วงนี้ เนื่องจากพี่สาวของผมซึ่งกำลังท้องแก่ใกล้คลอดแล้วและพี่เขยของผมเองซึ่งอยู่ในอำเภอสูง เนิน นครราชสีมา จะเดินทางมาใส่บาตรช่วงเช้าเหมือนกัน แต่มาไม่ทันเพราะไม่เคยมาและทางก็ซับซ้อนพอสมควร พอมาถึงครูบาอินสมท่านรับบาตรเสร็จเรียบร้อยแล้วมานั่งบนศาลาใหญ่ คุณแม่ของผมก็ให้พี่สาวและพี่เขยน้ำน้ำรังนกตุ๋นที่เตรียมไว้ไปถวายกับหลวงปู่ท่าน เมื่อท่านได้รับถวายแล้วท่านก็ดื่มจนหมดขวดเลย ยังความปลื้มปิติให้แก่คณะของเรามากๆครับ

    [​IMG]

    อีกสิ่งหนึ่งที่คณะเราได้ นำไปถวายครูบาอินสมท่านก็คือ พระบรมสารีริกธาตุของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ๔ พระองค์ครับ บรรจุในผอบอะคริลิก ดังนี้
    ๑. พระพุทธสิกขีทศพลญาณที่ ๑ (สมเด็จองค์ปฐม)
    ๒. พระพุทธสิกขีทศพลญาณที่ ๔
    ๓. พระพุทธสิกขีทศพลญาณที่ ๕
    ๔. พระพุทธโคดมศรีศากยมุนี (สมเด็จองค์ปัจจุบัน)
    และยังมี ดวงแก้วจุลจักรพรรดิ์พระปัจเจกพุทธเจ้า ของพี่สุวัฒน์ อีก ๑ ดวงครับ
    รวมถึงปัจจัยที่รวบรวมภายในห้องนี้ ถวายในนามกองบุญพระพุทธวิปัสสีโภคมหาบพิตรอีก ๑๒,๕๙๙ บาท (ใส่ซอง ๑๒,๖๐๐) สาธุ สาธุ ครับ

    และ ยังมีอีกหน่อย เนื่องจากในวันแรกที่คณะเรามาถึง เห็นว่าบางห้องพักไม่มีพัดลมใช้ บางห้องพัดลมก็เสียใช้การไม่ได้ จึงได้หาพัดลมมาถวายวัดอีก ๕ เครื่องครับ

    หลังจากที่ทุกคนได้ถวาย สังฆทาน และปัจจัยต่างๆจนครบหมดแล้ว ก็ถึงเวลาประเคนอาหารถวายพระครับ โชคดีผมนั่งใกล้ๆบริเวณนั้นมีพี่ผู้หญิงคนหนึ่งเรียกผมให้ช่วยประเคนอาหาร ผมเลยได้รับหน้าที่ประเคนอาหารและน้ำดื่มถึงมือครูบาอินสมท่านเลย เป็นบุญจริงๆเลยครับ โชคดีมากๆ

    [​IMG]

    หลังจากพระสงฆ์ฉันภัตตาหารเรียบร้อย แล้วครูบาท่านก็นำกรวดน้ำ อนุโมทนาแก่ญาติโยมที่มาใส่บาตรทำบุญ ซึ่งในช่วงนี้ผมได้ถ่ายวิดีโอเอาไว้แต่โพสลงในนี้ไม่เป็นต้องขอให้พี่สุวัฒน์ช่วยโพสให้หน่อยนะครับ

    หลังจากทุกคนอิ่มบุญและรับประทานอาหารกัน แล้ว ก็ได้ฟังธรรมจากหลวงปู่ครูบาอินสม ซึ่งท่านบรรยายธรรมะต่างๆ ที่ท่านปฏิบัตขณะที่ท่านเข้ากรรมฐาน ในส่วนธรรมะส่วนนี้ผมเองฟังได้ชัดเจนบางช่วง จึงไม่อาจนำมากล่าวให้ละเอียดชัดเจนได้ ไว้โอกาสหน้าถ้าทางคณะเจ้าภาพมีการแกะเทปแล้วจึงค่อยนำมาโพสให้อ่านอีกทีนะครับ

    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=LU20DnUxO2w&feature=youtube"]????????????????????????? - YouTube[/ame]

    หลัง จากการแสดงธรรมจบหลวงปู่ท่านก็กลับไปพักที่กุฏิที่เข้ากรรมฐาน และญาติโยมส่วนใหญ่ก็เดินทางกลับกัน คณะเราก็แยกย้ายไปเก็บสัมภาระเพื่อจะเดินทางกลับเช่นกัน แต่ก่อนกลับเกิดอยากเห็นกุฏิที่ท่านเข้ากรรมฐานเป็นอย่างไร จึงเดินไปชมกัน กุฏิกรรมฐานที่หลวงปู่เข้าพัก (ภาพที่ ๓)นั้นอยู่ลึกเข้าไปอีกประมาณ ๒๐๐ เมตร บริเวณโดยรอบมีเงาไม้ให้ความร่มรื่น มีทางเดินจงกรมกว้างประมาณ ๒.๕๐ เมตร ยาวประมาณ ๑๐ เมตร ซึ่งทำไว้อย่างดีเทด้วยคอนกรีตและหินกรวดก้อนไม่เล็กไม่ใหญ่กำลังพอดี โดยรอบทางเดินจงกรม(ไม่มีกำแพง)และกุฏิที่พักมุงไว้ด้วยมุ้งลวดเหล็กกันแมลง และยุงรบกวน อากาศถ่ายเทดีมาก ขณะที่เข้าไปนี้พี่ผู้หญิงที่ไปด้วยบอกว่าขนลุกทั้งตัวเลย รู้สึกถึงกระแสพลังที่ดีมากๆ ในส่วนที่นั่งกรรมฐานและที่พักในกุฏิมีพื้นที่พอประมาณ และมีห้องน้ำอยู่ในตัว จังหวะที่เราเข้าไปชมพอดีแม่ชีและคณะทำงานกำลังขนสัมภาระต่างๆ เช่น หมอน ที่รองนอน และเครื่องใช้ต่างๆที่ครูบาท่านใช้ ออกจากกุฏิเพื่อไปเก็บยังศาลาส่วนกลาง คณะเราจึงได้ช่วยยกกันคนละอย่างสองอย่างจนหมด สาธุ สาธุ ได้บุญอีก

    ก่อน กลับเราก็ไปกราบหลวงปู่ครูบาอินสมบนศาลาใหญ่ ท่านให้พรขอให้เจริญๆ เดินทางกลับปลอดภัย และท่านเองก็กำลังจะเดินทางเช่นกัน ผมกับพี่สุวัฒน์จึงได้พยุงท่านเดินลงบันไดไปส่งยังรถตู้ (ทะเบียน ฮพ XXXX กรุงเทพ) ได้บุญ แถมได้เบอร์ด้วย อิอิ

    หลังจากนั้นเราก็เดินทางกลับกรุงเทพครับ

    1404162046865.jpg 1404162044308.jpg 1404162042020.jpg 1404162063992.jpg

    บุญใดที่ข้าพเจ้าและคณะได้กระทำแล้วในครั้งนี้ จะมีอานิสงน์กับข้าพเจ้าและคณะเพียงใดขอให้มีผลอานิสงน์แก่กัลยาณมิตรทุกท่านในที่นี้ที่ได้ร่วมบุญ ร่วมอนุโมทนา ประหนึ่งทุกท่านได้ร่วมทำบุญเองทุกประการด้วยเทอญฯ

    ผลบุญใดๆที่ข้าพเจ้าและคณะได้ร่วมกันทำบุญใส่บาตร ถวายพระบรมสารีริกธาตุ ถวายดวงแก้ว ถวายสังฆทาน ถวายปัจจัย ตลอดถึงทุกๆบุญที่ได้ทำไปในครั้งนี้ แก่หลวงปู่ครูบาเจ้าอินสม สุวีโร และคณะสงฆ์วัดป่าหนองมะเดื่อธรรมาราม ขอน้อมถวายเป็นพุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา และน้อมถวายแด่ องค์พรหม องค์เทพ องค์เซียนทุกชั้นฟ้า ท้าวสักกเทวราช พระมเหสีทั้ง ๔ มเหสักข์เทพทุกองค์ ท่านมุจลินทร์เทวบุตร ท้าวจาตุมหาราชทั้ง ๔ ท่านอินทกะ และบริวารทุก ๆ องค์ พระสยามเทวธิราช น้อมถวายถึงหลวงปู่ทวด วัดช้างไห้ปัตตานี เสด็จพ่อพรหมปิยมหาราช เจ้าพ่อหลักเมืองปัตตานี องค์เจ้าพ่อกวนอู โป๊ยเซียน องค์เจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว ตลอดถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกพระองค์ที่ปกป้องเมืองปัตตานี ยะลา และนราธิวาส น้อมถวามท่านพระยายมราช ท่านสุวรรณ ท่านสุวาณ และนายนิริยบาลทั้งหลาย ขอท่านทั้งหลายได้โปรดอนุโมทนา และเป็นสักขีพยานในการทำบุญกุศลของข้าพเจ้าด้วยเทอญ
    ขอน้อมถวายบุญกุศลนี้ถึง บิดา มารดา ครู อาจารย์ ของข้าพเจ้าในทุกภพทุกชาติ ขอบุญนี้จงมีแก่ญาติ มิตร บริวารของข้าพเจ้าทุกท่าน และขอบุญกุศลนี้จงถึงแก่เจ้ากรรมนายเวรทั้งหลายของข้าพเจ้า ขอท่านเจ้ากรรมนายเวรทั้งหลายของข้าพเจ้าอนุโมทนาบุญนี้ และได้โปรดอโหสิกรรมแก่ข้าพเจ้าด้วยเทอญ


    ขอบุญกุศลที่ข้าพเจ้าได้บำเพ็ญมาตั้งแต่อดีตจนถึงวันนี้ จงเป็นปัจจัยให้ข้าพเจ้าได้สำเร็จเป็นพระสัมมาสัมพุทธเจ้าด้วยเทอญ ขอให้ข้าพเจ้ามีดวงจิตสว่างไสวอันกิเลส และมารทั้งหลายครอบงำไม่ได้ วิชาใดที่ข้าพเจ้าเคยเรียนรู้แล้ว ขอให้ข้าพเจ้าสามารถระลึกรู้ได้ในชาติปัจจุบันโดยฉับพลันทันใด และทุกๆชาติที่อธิษฐานลงมาเกิดเพื่อบำเพ็ญบารมี ขอให้มีความคล่องตัวทั้งทางโลกและทางธรรม ขอให้ได้พบครูอาจารย์ที่ดีคอยสั่งสอน หากยังไม่สำเร็จซึ่งความปรารถนานี้เพียงใด ขอคำว่าไม่มี ไม่รู้ ไม่สำเร็จ จงอย่าได้มีปรากฏแก่ข้าพเจ้า นับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ตราบเท่าเข้าถึงซึ่งการเป็นพระสัมมาสัมพุทธเจ้านั้นเทอญ


    ขออนุโมทนากับทุกๆท่านด้วยครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 กรกฎาคม 2014
  3. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    ก่อนอื่นขออนุโมทนาบุญกับคุณ suwat.su และคุณ KoKoWalk อีกครั้งสำหรับบุญพิเศษแก่พวกเรา โดยเป็นตัวแทนถวายปัจจัยต่อหลวงปู่ครูบาเจ้าอินสม สุวีโร ( พระครูสุวีรธรรมานุยุต ) วัดพระธาตุจอมทอง จ.เชียงใหม่ ณ.วัดหนองมะกรูดธรรมาราม ต.หนองย่างเสือ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรีอีกครั้งค่ะ

    ขออนุโมทนาบุญกับคุณเจษฏา เยี่ยมคำนวณในทุก ๆ บุญที่ได้ทำค่ะ

    ขออนุโมทนาบุญกับท่าน prapart54 ทั้งบุญหยาบ คือทานบารมี และบุญละเอียดในการสวดมนต์ไหว้ และการทำสมาธิด้วยค่ะ

    ขออนุโมทนาบุญกับคุณธรรมวิวัฒน์ คุณ Prar คุณ pizza4G คุณ Giant 1 คุณ naron และทุก ๆ ท่านที่ร่วมอนุโมทนาบุญค่ะ

    ขอให้ความสำเร็จทั้งทางโลก และทางธรรมค่ะ

    Numsai
     
  4. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    ..ภาวนาพระคาถาเงินล้านให้เกิดผล โดยท่านจิตโต..บ้านสบายใจ..

    พระปัจเจกฯ.jpg
    _________________________________________

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=RLj-EDgiZYQ]ท่านจิตโต บ้านสบายใจ - ๒๒ มิถุนายน ๒๕๕๗ - ปกิณกะธรรม ภาวนาพระคาถาเงินล้านให้เกิดผล - YouTube[/ame]



    _____________________________________________

    เช้าวันนี้ได้ฟังธรรมะโดยท่านจิตโต บ้านสบายใจ เห็นว่า เรื่องนี้เป็นประโยชน์แก่ทุกท่านไม่มากก็น้อย โปรดฟังหลาย ๆ รอบ ให้เกิดความเข้าใจ และปฏิบัติได้ถูกต้อง จึงจะเห็นผล

    ทั้งนี้ ดิฉันเคยปฏิบัติได้ผลตามที่ท่านจิตโต กล่าวไว้ทุกประการ

    ขอความเจริญด้วยโภคทรัพย์ และอริยทรัพย์พึงบังเกิดแก่ทุกท่านค่ะ

    Numsai
     
  5. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    ..เสียงสวดพระคาถาเงินล้าน..

    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=tik8JSxLB-g"]??????????????? ???????????????????? - YouTube[/ame]


    ตั้งนะโม 3 จบ

    สัมปะจิตฉามิ
    นาสังสิโม
    พรหมา จะ มหาเทวา สัพเพยักขา ปะรายันติ (คาถาปัดอุปสรรค)
    พรหมา จะ มหาเทวา อภิลาภา ภะวันตุ เม (คาถาเงินแสน)
    มหาปุญโญ มหาลาโภ ภะวันตุ เม (คาถาลาภไม่ขาดสาย)
    มิเตพาหุหะติ (คาถาเงินล้าน)
    พุทธะมะอะอุ นะโมพุทธายะ
    วิระทะโย วิระโคนายัง
    วิระหิงสา วิระทาสี วิระทาสา วิระอิตถิโย
    พุทธัสสะ มานีมามะ พุทธัสสะ สวาโหม (คาถาพระปัจเจกพุทธเจ้า)
    สัมปะติจฉามิ
    เพ็งๆ พาๆ หาๆ ฤาๆ



    บูชา ๙ จบ ตัวคาถาต้องว่าทั้งหมด
    พระราชพรหมยาน (หลวงพ่อฤาษีลิงดำ)
    วัดท่าซุง จ.อุทัยธานี


    ________________________________________

    ผลบุญใดที่ได้จากการให้ธรรมทานครั้งนี้ ขอน้อมถวายแด่สมเด็จองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าทุก ๆ พระองค์ พระปัจเจกพุทธเจ้าทุก ๆ พระองค์ พระธรรม พระอริยสงฆ์ทั้งหลาย ครูบาอาจารย์สืบ ๆ กันมา โดยมีหลวงปู่ปาน วัดบางนมโค หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า หลวงปู่สด วัดปากน้ำ พระราชพรหมยานเถระ วัดท่าซุง ท่านจิตโต บ้านสบายใจ และครูบาอาจารย์ที่ไม่ได้กล่าวนามมาก็ดี

    ขออนุโมทนาบุญกับทุก ๆ ท่านด้วยค่ะ

    Numsai
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 กรกฎาคม 2014
  6. diya

    diya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มกราคม 2010
    โพสต์:
    1,950
    ค่าพลัง:
    +13,031
    เพื่อนของ diya อยากร่วมบุญเป็นถังค่ะพี่น้ำใส :boo::boo:

    ขออนุโมทนาบุญพี่น้ำใสและทุกท่านด้วยค่ะ สาธุ สาธุ สาธุ
     
  7. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    พี่ขออภัยเป็นอย่างยิ่งค่ะ พอดีช่วงนี้ค่อนข้างยุ่ง ๆ จึงไม่ได้ตอบไปค่ะ ขณะนี้ทางวัด เริ่มทาสีทอง สีอย่างดี ถังละ 1,750.- บาทค่ะ

    ขออนุโมทนาบุญกับน้อง diya และกัลยาณมิตรด้วยค่ะ

    Numsai
     
  8. Tingpkt

    Tingpkt เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    283
    ค่าพลัง:
    +2,712
    ผมขอบคุณพี่น้ำใสมาก ๆ ครับที่นำคำสอนของท่านจิตโต เรื่องการภาวนาพระคาถาเงินล้าน ผมเพิ่งจะเคยฟังครั้งแรก แต่เป็นครั้งแรกที่ทำให้ผมคลายสงสัยในหลาย ๆ เรื่องครับ ฟังท่านไป ยิ้มไปจนพี่ที่ทำงานถามฟังอะไร 555
    อนุโมทนาทุกประการครับผม กระจ่าง ครับกระจ่างแจ้งจริง ๆ
     
  9. diya

    diya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มกราคม 2010
    โพสต์:
    1,950
    ค่าพลัง:
    +13,031
    [​IMG]

    แหะๆ เขิลลจุง นี่เป็นครั้งแรกที่ diya ถูกล็อตเตอรี่ค่ะ
    เมื่อเช้าเห็นเลขจากทะเบียนรถตู้หลวงปู่ครูบาอินสมที่คุณสุวัฒน์นำมาลง
    รีบวิ่งออกไปจัดค่ะ ใจอยากได้ 77 แต่ไม่มี หยิบ 271 มาอย่างงงๆ
    ผลออกแล้วก็ยังคิดว่าตัวเองไม่ถูก เหอๆๆ
    ดีใจค่ะ ปลื้่มมปริ่ม

    สาธุทุกบุญกุศลกับทุกท่านด้วยค่ะ
     
  10. kratium

    kratium เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2007
    โพสต์:
    484
    ค่าพลัง:
    +3,670
    กลับมาจากประเทศลาว เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาค่ะ ได้ถวายพระบรมสารีริกธาตุ ถวายดวงแก้ว พร้อมเทียนพรรษา ผ้าอาบน้ำ และเครื่องสังฆทาน แก่เจ้าอาวาสวัดป่าสารคาม ที่เวียงจันทน์ ประเทศลาว เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2557 เวลา 17. 30 น. ค่ะ ขออภัยทุกท่านที่มาupdate ข้อมูลช้า ช่วงนี้งานยุ่งตลอด

    อยากลงรูปภาพแต่ทำไม่เป็นค่ะ ต้องทำอย่างไรคะ รบกวนขอความรู้ด้วยค่ะ จะลงรูปพร้อมกับรายละเอียดเงินร่วมบุญให้ทราบและโมทนาร่วมกันค่ะ

    โมทนาบุญกับทุกท่านค่ะ
     
  11. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    สาธุ สาธุ สาธุค่ะ

    บุญส่งผลทันตา สำหรับพี่ ท่านท้าวสักกเทวราชสั่งงดซื้อชั่วคราว อิอิ..

    ขออนุโมทนาบุญด้วยค่ะ

    Numsai
     
  12. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    ..ประสบการณ์การสวดพระคาถาเงินล้าน..

    ขออนุโมทนาบุญด้วยค่ะ เข้าไปฟังธรรมะของท่านได้ที่นี่ค่ะ พี่ฟังทุกวัน ทำงานไป ฟังธรรมะไป สุขใจจริง ๆ ค่ะ

    ธรรมะบ้านสบายใจ | โดย ท่านจิตโต บ้านสบายใจ.

    ขอแชร์เรื่องประสบการณ์พระคาถาเงินล้าน ในช่วงปี ๒๕๕๐-๒๕๕๒ ช่วงนั้นเริ่มฝึกมโนมยิทธิใหม่ ๆ พี่เป็นชอบศึกษา และพิสูจน์โดยการปฏิบัติอย่างจริงจัง และทำตามท่านสอน โดยไม่สงสัย

    พระคาถาของพระเดชพระคุณหลวงพ่อพระราชพรหมยาน (หลวงพ่อฤาษีลิงดำ) วัดท่าซุง มีหลายพระคาถา ขึ้นอยู่กับการภาวนาเพื่ออะไร เช่น

    -หากต้องการรวมอภิญญา จะมีพระคาถา "สัมปัจจิต-ฉามิ" และพระคาถา "โสตัตตะ-ภิญญา" พี่ก็จะฝึกภาวนาทีละพระคาถา ดูความแตกต่างกัน

    -หากต้องการย่นระยะทาง หรือกันคุณไสย ก็พระคาถา "สัมปัจจิต-ฉามิ" -สามารถย่นระยะทางได้จริง


    -สำหรับพระคาถาเรียกทรัพย์ ก็จะมี ๒ พระคาถา คือ

    ๑.พระคาถาพระปัจเจกพุทธเจ้า -พระคาถานี้ เงินจะมาเรื่อย ๆ ไม่ขาดสาย และทำให้มีฐานะมั่นคง

    ๒. พระคาถาเงินล้าน -หากมีผลใหญ่จะมีแสงสีทอง วิ่งเข้าหาตัวคล้าย ธารน้ำสีทองไหลเข้าตัว จะมีลาภใหญ่ คือ เงินที่เข้ามาไม่ต่ำกว่า หนึ่งแสนบาท

    ของพี่เป็นเรื่องแปลกว่า มีเพื่อนโอนเงินจากต่างประเทศมาให้ไม่ต่ำกว่าแสน รวม ๆ ก็เป็นล้าน

    หรืออยู่ ๆ เพื่อนที่ญี่ปุ่นให้พาแม่เขาไปหาหมอ ก็ให้ทิปเป็นหมื่น ๑ หมื่น (ที่กล่าวมานี้เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริงทั้งหมดค่ะ)

    ไม่ว่าจะภาวนาพระคาถาใด ๆ ก็ตามจะเห็นผลต่อเมื่อ จิตเราสมาธิอย่างน้อยฌาณ ๑ ตื่นเช้าภาวนาคาถาเงินล้านไปเรื่อย ๆ ไม่ต้องนับ หรือภาวนาระหว่างการนั่งสมาธิ จนจิตเป็นสมาธิ ค่อยฝึกมโนมยิทธิ หรือพิจารณาธรรมต่อ โดยไม่หวังเรื่องลาภสักการะ ทำไปด้วยความเคารพพระรัตนตรัยค่ะ

    เหตุที่นำเรื่องพระคาถาเงินล้านมาเสนออีกครั้ง สำหรับท่านที่ไม่มีธาตุกายสิทธิ์ หรือวัตถุมงคลอื่นคอยช่วย ขอให้มีจิตมั่นคงในพระรัตนตรัย และปฏิบัติตามครูบาอาจารย์สอน ย่อมจะสำเร็จตามความปรารถนาทุกประการค่ะ

    ขออนุโมทนาบุญกับน้อง Tingpkt และทุกท่านด้วยค่ะ

    Numsai
     
  13. Giant 1

    Giant 1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    1,014
    ค่าพลัง:
    +9,211
    สาธุ ครับ ผม PM ข้อความไปให้ มีอะไรให้ผมช่วย ยินดีครับ

    หรือศึกษาการอัพโหลดภาพในหน้า 403 ได้เลยครับ

    ขออนุโมทนาสาธุ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 กรกฎาคม 2014
  14. prapart54

    prapart54 สุรสีห์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    1,221
    ค่าพลัง:
    +3,096
    แจ้งโอนเงิน จำนวน 5,200 บาท เมื่อ 01/07/14 เวลา 21.27 น.
    จัดส่งตามที่อยู่ใน PM ขอบคุณครับ
     
  15. KoKoWalK

    KoKoWalK เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    478
    ค่าพลัง:
    +7,888
    สวัสดีครับทุกๆท่าน

    ก่อนอื่นผมต้องขอขอบคุณและขอน้อมรับคำอวยพร คำอนุโมทนา และกำลังใจจากทุกท่านๆครับ ตั้งแต่เข้ามาอยู่ในห้องนี้ก็ได้รับแต่สิ่งที่ดีมาโดยตลอด ทั้งจากพี่ Numsai และทุกๆท่าน โดยเฉพาะพี่ Numsai ที่ให้ธรรมทาน และคำแนะนำดีๆมาโดยตลอด ขอขอบคุณมากๆครับ

    และบางครั้งเองผมซึ่งเป็นคนที่ชอบคิดและชอบสงสัย ในบางเรื่องที่ไม่ได้มีความรู้ไม่ได้เข้าไปเห็นความจริงก็นำมาคิดมาวิเคราะห์หาคำตอบเองบ้าง ถามจากผู้อื่นบ้าง จนอาจจะกลายเป็นการปรามาสต่อพระรัตนตรัย ต่อครูบาอาจารย์ทั้งหลาย หรือต่อพี่ Numsai ผมขอขมาต่อพระรัตนตรัย ครูบาอาจารย์ทั้งหลาย และพี่ Numsai ณ ที่นี้ด้วยครับ ขอพระรัตนตรัย ครูบาอาจารย์ทั้งหลาย และพี่ Numsai ได้โปรดอโหสิกรรมให้ผมด้วยนะครับ

    ผมโอนเงินร่วมบุญประมูลดวงแก้วสรรพสิทธิ์ราหู และพระเขี้ยวพระโกนาคมโนพุทธเจ้า แล้วจำนวน ๑๕,๗๕๔ บาท วันที่ ๑/๗/๒๕๕๗ เวลา ๒๑.๒๑ น.

    ขออนุโมทนากับทุกๆท่านด้วยครับ

    ปล.งวดนี้ผมไม่โดนกินนะครับ เพราะไม่ได้ซื้อเลย รู้ตัวไม่มีดวงครับจับสลากทีไรจับได้แต่สลากกินไม่ยอมแบ่งของรัฐบาลครับ ^^
     
  16. ลูกพ่อลิงดำ

    ลูกพ่อลิงดำ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    3,427
    ค่าพลัง:
    +13,558

    มาเล่าต่อให้ครับ


    [​IMG]


    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    หลังจากพระคุณหลวงปู่ได้เดินทางออกจากวัดป่าหนองมะกรูดธรรมมารามแล้ว ท่านได้พาคณะเดินทางไปกราบเยี่ยมพ่อแม่ครูบาอาจารย์ใหญ่ คือ หลวงปู่อุทัย สิรินธโร วัดป่าเขาใหญ่เจริญธรรมญาณสัมปันโน หลวงปู่อุทัย เมตตาแสดงธรรมเรื่อง ผู้ยินดีในการอยู่ป่า และยกหลวงปู่อินสม เป็นตัวอย่าง หลังจากกราบลาหลวงปู่อุทัย องค์ท่านได้พาคณะไปเยี่ยมและให้กำลังใจ ท่านพระอาจารย์ฟิลลิป(ญาณะ) วัดป่ารัตนวัน ท่านทั้งสองสนทนาธรรมสากัจฉา เรื่องธุดงค์อย่างรื่นเริงในธรรม และองค์ท่านก็พาคณะกลับโดยสวัสดิภาพ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 1 กรกฎาคม 2014
  17. Jindamunee

    Jindamunee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    341
    ค่าพลัง:
    +1,187



    แต่ก่อนผมเคยสวดคาถาเงินล้านในแนวเมตตาเพื่่อสถานที่และส่วนรวม
    มีผลให้ที่นั้นๆเจริญมากครับ พอทำนานๆเข้ายิ่งกลายเป็นย่านนั้นๆเจริญ
    อย่างต่ำซอยนั้นทั้งซอยเจริญ ลักษณะคือคนมา ธุรกิจมา คนมาลงทุน
    ลูกค้ามา เกิดความมั่งคั่ง
    เป็นประสปการณ์ที่นำมาแชร์สำหรับคนที่รักการทำอะไรให้ส่วนรวม
    ผลนี้ค่อนข้างเป็นลักษณะจำเพาะ
    อันเนื่องมาจากจิตใจที่เป็นไปเพื่อผลส่วนรวม
    ครั้งเมื่อผมไปบวชเมื่อเก้าปีก่อนก็นำมาสวดเพื่อทำสมาธิ
    จากวัดเงียบๆก็มีคนมา บางทีมาแบบหลงเข้ามาก็มี
    นำมาแชร์กันเนื่องจากได้ฟังบทความของท่านจิตโตแล้ว
    ถือว่าค่อนข้างอยู่ในลักษณะเดียวกันคือสวดเพื่อให้ ให้คนอื่นมี
    มีแล้วก็สามารถมีให้คนอื่นเป็นทอดๆเป็นลูกโซ่ต่อไป​
     
  18. ธรรมวิวัฒน์

    ธรรมวิวัฒน์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    26,329
    กระทู้เรื่องเด่น:
    82
    ค่าพลัง:
    +115,273
    ยินดีกับคุณ diya ด้วยนะครับที่ได้โชคลาภในครั้งนี้นะครับ ^^

    ขออนุโมทนาบุญกับ พี่น้ำใส ในธรรมทานเรื่องคาถาเงินล้านด้วยนะครับ เป็นประโยชน์มากครับ
    จะได้นำไปสงเคราะห์ช่วยเหลือผู้อื่นต่อไป

    อนุโมทนาครับ

    ธรรมวิวัฒน์
     
  19. เติบโต

    เติบโต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    819
    ค่าพลัง:
    +5,298
    ขอร่วมอนุโมทนาบุญ กับพี่สุวัต และ คุณ KoKo walk ด้วยนะครับ อ่านแล้วรู้สึกปลื้มปิติ ขนลุก ครับ สาธุ สาธุ
     
  20. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    สาธุ สาธุ สาธุ

    ขออนุโมทนาบุญในกุศลจิตของน้อง KoKoWalk ด้วยค่ะ

    ความจริงแล้วเป็นเรื่องของผู้ที่มีพุทธจริตค่ะ พี่ก็เป็นเช่นเดียวกันค่ะ หากไม่สามารถพิสูจน์ด้วยตัวเองก็ พี่จะไม่ยอมเชื่อ รวมทั้งเรื่องของเพชรพญานาค ธาตุกายสิทธิ์ เดิมทีพี่ไม่เชื่อเรื่องนี้ แถมปรามาสขนาดหนัก

    เดิมทีพี่อยู่ในกลุ่มของผู้อัญเชิญพระธาตุ คิดว่า พญานาคเป็นสัตว์เดรัจฉาน แม้มีฤทธิ์ก็ยังอยู่ในอบายภูมิ ผลที่พี่ปรามาสครั้งนั้นโดยไม่รู้ความจริงว่า

    แท้จริงพญานาคที่เราเห็นนั้น บางตนท่านเป็นพระโพธิสัตว์บารมีใกล้เต็มทั้งนั้น ท่านเพียงทำหน้าที่บำรุงพระศาสนา แม้สมเด็จองค์ปัจจุบันก็ยังเสวยพระชาติเป็นพญานาคเช่นกัน

    โชคดีที่ท่านยังเมตตาสงเคราะห์ให้พี่ได้มีประสบการณ์แปลก ๆ เช่น เพชรพญานาคเสด็จมาที่บ้าน ถ่ายภาพปาฏิหาริย์เกี่ยวกับเพชรพญานาคแบบแปลก ๆ

    P1040800.jpg DSCN3771.jpg

    นอกจากนี้รวมทั้งการไม่เชื่อว่า ตนเองปรารถนานางแก้วมา พี่จึงพิสูจน์โดยมีครั้งหนึ่งไปอัญเชิญเพชรพญานาค พี่อธิษฐานว่า ..

    "หากปรารถนานางแก้วจริง ขอให้การอัญเชิญครั้งนี้ ได้พระเขี้ยวแก้วกลับไป"

    เนื่องจากในสายธาตุจะมีความเชื่อว่า การอัญเชิญพระเขี้ยวแก้วนั้น ยากที่สุด ผู้ที่อัญเชิญได้จะต้องมีบุญบารมีมากพอสมควร เวลาพี่ไปอัญเชิญพระธาตุ หรือเพชรพญานาคก็ตามจะมีเสียงคอยบอกว่า อยู่ตรงไหน และเห็นแสงสว่าง

    ผลคือครั้งนั้น พี่อัญเชิญได้เพียงเขี้ยวพญานาคสีเหลือง ท่านผู้สงเคราะห์บอกว่า..

    "เขี้ยวพญานาคนี้ เป็นการพิสูจน์ว่า ลูกเคยปรารถนาเป็นนางแก้วจริง

    เหตุที่ยังไม่ได้พระเขี้ยวแก้วนั้น เนื่องจากบุญบารมียังไม่ถึง จิตยังไม่สะอาดเพียงพอจะรองรับพระเขี้ยวแก้วได้ พรหมที่ดูแลพระเขี้ยวแก้ว จึงไม่ให้"


    การปรามาสครั้งนั้น ส่งผลให้พี่ต้องมาทำหน้าที่ส่งมอบดวงแก้ว และธาตุกายสิทธิ์ต่าง ๆ แก่เจ้าของ ผลคือ พี่ก็ถูกปรามาสมานับครั้งไม่ถ้วนเช่นกัน

    พี่ได้เรียนรู้เรื่องราวทุกอย่างไปพร้อมกัน จึงทำให้ทราบว่า เหตุที่มาจากไหน เพราะอะไรต้องมาทำหน้าที่นี้ จึงตั้งจิตอธิษฐานในเรื่องนี้จะอโหสิกรรมแก่ทุกท่านที่คิดเคลือบแคลงสงสัย

    การอธิษฐานครั้งนี้ พี่ใช้มโนมยิทธิไปอธิษฐานที่เทวสภา ต่อหน้าองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พรหมและเทพบุตรเทพธิดาทั้งหลาย ให้ทุกท่านเป็นสิกขีพยานในสัจจอธิษฐานนั้น

    ก่อนอธิษฐานได้ให้ทุกท่านที่อยู่ ณ.ที่นั้น พิพากษาโดยการพิจารณาโทษของพี่ที่ทำในปัจจุบันว่า มีการพูดบิดเบือนความจริงหรือไม่ เป็นการทำเพื่อประโยชน์ส่วนตนหรือไม่ ทุกท่านลงมิตว่่า..

    "ลูกได้ทำตามหน้าที่ของตนเองที่ได้รับมอบหมายอย่างดีแล้ว เรื่องอื่นเป็นกิเลสของมนุษย์"

    แม้แต่การโจมตีผ่านเว็บบอร์ดอื่น พี่ก็ขึ้นไปกราบเรียนถามพระเดชพระคุณหลวงปู่สด วัดปากน้ำด้วยตนเอง ท่านบอกว่า "เป็นเรื่องกิเลสของมนุษย์ เอ็งทำหน้าที่ของเอ็งไป มีอะไรมาหาข้าได้"

    พี่ก็ได้รับการสงเคราะห์จากพระเดชพระคุณหลวงปู่สด ยังนึกเสียใจไม่หายที่ พอมีเรื่อง พี่ไม่กลับนำรายนามท่านออกจากบัญชีครูบาอาจารย์ ไม่เอ่ยนามของท่านเป็นเวลานาน จนกระทั่งวันหนึ่งท่านมาสงเคราะห์บางเรื่อง

    ได้กราบขอขมาท่าน ท่านบอกว่า "เออ..ไม่เป็นไรหรอกลูก ทุกครั้งที่เอ็งอุทิศบุญให้แก่บิดามารดาในอดีต ข้าก็ได้รับ ข้าไม่เคยถือโทษโกรธเอ็ง ทำหน้าที่ของตัวเองไป มีอะไรก็มาหาข้าได้"

    พี่เรื่องราวเหล่านี้พี่ไม่เคยเขียน เหตุที่ต้องเอ่ยขึ้นมา เนื่องจากอยากจะบอกน้องว่า ความไม่รู้ หรืออวิชชาในตัวเราที่เป็นเหตุให้เกิดการปรามาส พี่เองก็เคยเป็นมาก่อน

    ดังนั้น พี่ไม่เคยถือโทษโกรธน้อง หรือใคร ๆ เลย กลับนึกสงสาร เห็นใจว่า พี่เองโชคดีที่มีครูบาอาจารย์ พรหม เทวดาท่านคอยประคับประคอง คอยชี้แนะให้กำลังใจ แก้ไขจิต

    หลาย ๆ ท่านไม่เป็นเช่นนั้น ต้องเรียนรู้ความผิดพลาดด้วยตนเอง ซึ่งน่าเสียดาย เพราะจะทำให้เสียเวลาในการสร้างบารมีกันต่อไป พี่เพียงอธิษฐานว่า ขอให้ท่านเหล่านั้นได้พบผู้รู้ หรือครูบาอาจารย์ที่ดี เพื่อให้แก้จิตได้ทันเวลา ก่อนละโลกนี้ เพื่อขออโหสิกรรมกันต่อหน้าจะได้ไม่มีเวรต่อกัน

    เพราะว่า เมื่อละโลกแล้ว คงต้องพบกับพี่ที่สำนักพระยายมราช รู้เวลานั้นก็สายเสียแล้วค่ะ เพราะพี่ไปในฐานะโจทย์ แม้พี่จะอโหสิกรรมให้แล้วก็ตาม ท่านพระยายมราช เคยบอกว่า กฏก็ต้องเป็นกฏ ไม่ต้องทำอะไร ไปดูการพิพากษาอย่างเดียว


    กรรมใดก็น้องเคยล่วงเกินมา พี่อโหสิกรรมให้ทุกประการค่ะ ขอให้น้องได้พบแต่ครูบาอาจารย์ที่เป็นพระมหาโพธิสัตว์ หรือพระอริยบุุคคล และพบกัลยาณมิตรผู้มีสัมมาทิฐิ เพื่อความเจริญในทางธรรม และทางโลกต่อไปค่ะ

    ขออนุโมทนาบุญกับน้อง KoKoWalk อีกครั้งค่ะ

    Numsai
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...