ผมมีเหตุการณ์อยู่อันหนึ่ง ถามว่ามีหรือทำดีได้ดี ทำเลวมีแต่คนชื่นชอบ

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย colapop, 9 กุมภาพันธ์ 2014.

  1. tsukino2012

    tsukino2012 หยุดจึงพบ สงบจึงเกิด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    1,311
    ค่าพลัง:
    +3,090
    ใจเย็นๆครับ ผมยังไม่ได้บอกให้คุณเลิกทำงานเลย และผมก็ไม่ได้บอกว่าคุณผิดที่เขามาจอดรถขวางหน้าบ้านคุณ ไม่ได้บอกว่าคุณผิดที่เขาด่าคุณ แต่ถ้าคุณมีความคิด ว่าคนโน้นผิดคนนี้ผิดจิตไม่สงบ มีแต่ความอาฆาต อย่างนี้ผิด มันเป็นบาปทางใจ คุณต้องใจเย็นๆ และคิดหาทางออกที่ดี ที่สงบร่มเย็นต่อทุกๆฝ่าย เรื่องของน้ำตาล กับเรื่องของลูกค้าจอดรถหน้าบ้าน มันก็คนละเรื่องกัน คุณต้องแยกให้ออกก่อน เรื่องน้ำตาลมันมาโต๊ะคุณ คุณย่อมมีสิทธิ์ แต่ที่ร้านข้าวขายข้าว ขายที่หน้าบ้านเขา ไม่ใช่หน้าบ้านคุณ คุณไม่มีสิทธิ์จะไปไล่เขาหรือสั่งหยุดเขาได้ แต่รถของลูกค้าที่มาจอดหน้าบ้านคุณ นั่นเป็นสิทธิ์ของคุณที่จะจัดการได้

    คุณกั้นได้ คุณไม่ต้องไล่บอกมดทุกตัวดอก หากคุณอยากชี้แจง ก็ติดป้ายบอกไว้สักหน่อยว่า มีรถเข้าออก กรุณาอย่าจอดขวางทาง ซึ่งเขาทำกันเยอะแยะ
    แต่สำหรับบางที่ เขาก็เขียนว่า จอดได้ให้ทิ้งเบอร์ไว้ เผื่อจะออก จะได้โทรให้มาย้าย ก็แล้วแต่มุมมองและวิธีการ คุณมาหาทางออกกับบอดธรรมะ ก็ได้ทางออกแบบสันติวิธี ถ้าไม่ชอบใจ ก็ไม่ได้บังคับให้ปฏิบัติตามครับ แต่ถ้าคุณตัดสินด้วยวิธีที่รุนแรงหรือเอาแต่ตัวเองเป็นหลัก ก็จะสร้างศัตรู และจิตใจก็จะร้อนลุ่มไม่เป็นสุขเสียเอง ตอบเสียขนาดนี้ หากยังไม่เข้าใจก็คงเป็นการยากที่จะอธิบายต่อ แนะนำให้กลับไปอ่านโพสข้างต้นซ้ำ แล้วทำความเข้าใจให้ดี เข้าใจให้ได้ก่อนว่า ที่ผมโพสแนะนำไปนั้น มีเจตนาเช่นไร และชี้แนะทางออกไว้ว่าอย่างไร ถ้าอ่านแล้วเข้าใจได้ ความทุกข์ที่มีก็จะขลี่ขลายไปได้เองครับ
     
  2. colapop

    colapop สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2013
    โพสต์:
    33
    ค่าพลัง:
    +15
    ขอบคุณคับท่าน ที่ชี้แนะถึงเหตุของทุกข์ก็คือ มุสาในจิตของผม แต่ผมต้องการหาค้นทางดับทุกข์ ไม่ใช้หลักการ

    ที่ผมมาโพสต์ ทางธรรมก็คือ ค้นหาแนวคิด หรือ ลดสภาพแวดล้อมที่สร้างแรงกดดัน หรือต้อกยำมุสาในตัว หรือ สิ่งที่มากระทบต่อจิตใจและอารม ที่ทำให้เกิดมุสา ให้มันลดลงหรือหมดไปในจิตแล้วจะทำให้เราเป็นสุก ความดีความชัว ความถูกต้อง หรือ ความผิดถูก หมดไปในจิตหรือความคิด

    ซึ่งการหาหนทางและแนวทางนั้นมันยาก ในเมื่อเหตุการณ์มันย่อยำมุสาอยู่ทุกวัน ผมเลยต้องมาโพสต์เพื่อหา คำแนะนำจากทางท่านๆ คำตอบท่านดีคับมันเหมือน เป็นการต้อกยำให้เกิดมุสา ไม่เข้าใจผม แต่ให้ผมเข้าร้านข้าวว่าเค้าไม่ได้ทำอะไร มันเกิดจากตัวผมเอง ที่ทำให้เกิดมุสาในใจและที่ผมมานั่งเขียนโพสต์เพื่อต้องการหนทาง หรืออย่าก็ต่อต้านเพื่อ น้อยลดสภาพแวดล้อมที่สร้างมุสาในใจให้ผมให้น้อยลง

    (ผมน้อยใจตรงที่ว่า เรื่องทั้งหมดผมไม่ได้เป็นผู้ก่อให้เกิดทั้งหมด แต่ท่านบอกเหมือนกับว่า ตัวผมเองผู้สร้างมุสาในใจเอง และต้องปรับความคิดหรือปรับจิตของตนเองไม่ให้มุสามาครอบจิตตัวเองจนทำให้เกิดทุกข์ -แต่ในทางความคิดผม- คนทำให้เกิดเหตุการ์ณหรือสภาพแวดล้อมกดดันทำไม -ไม่ได้กล่าวหาว่าร้านข้าวเป็นคนทำเรื่องทั้งหมด - แต่เหตุการณ์ที่เกิดใครเป็นคนทำ ทำไมเค้า ทำเอา ทำเอา ไม่หยุด เลยเป็นเหตุมัน ทำให้ผมคิดว่า ทำไมคนทำชัวกับได้ดีทั้งที่ร้านข้าวมันเป็นตัวก่อเกิด ร้านข้าวกับผมกระสบเหตุเดียวกัน แต่ทำไมผลที่เกิดทางลบมันทางลงที่ผมหมด เป็นส่วนใหญ่ทั้งที่ผมอยู่ของผมเฉย แต่ทำไมเค้าก็โดนเหมือนกันทำไมได้กับได้รับผลดีเป็นส่วนใหญ่ แต่ผมไม่รับแต่สิ่งแย่ๆเป็นส่วนใหญ่ ผมไม่ได้ไปทำร้ายเค้าแต่กับมาลงที่ผมเป็นส่วนใหญ่ ) และถ้ายอดลูกค้าเค้าตก เค้าเกิดมุสาก็เกิดทุกข์ในใจเค้า แต่เค้ากับมาลงที่ผม ทั้งที่ผมไม่ได้ทำอะไรเลย แต่เหตุการณ์กับช่วยให้เกิดได้ แต่ท่านกับบอกในทำนองว่าเค้าไม่ได้ผิด แต่เกิดจาก มุสาในใจของผมเอง ทั้งที่มุสาในใจเกิดจาก ภาพที่เห็น และสภาพเหตุการณ์ที่เกิดเป็นก่อเกิดแห่งมุสา ไม่ใช้หรือ ผมเลยน้อยใจ ในเรื่องความดีความชัว ความถูกต้อง ความยุติธรรม เพราะสภาพแวดล้อม ที่เกิดมันไม่ได้เป็นดังคำที่ ทำดีได้ดี ทำชัวได้ชัว

    สิ่งที่ผมโพรส์ต้องการ

    1.การได้เขียน เพื่อบอก ให้หลายคนได้ทราบ เพื่อลดคนที่เอารถมาจอด เค้าไม่คิดแบบท่าน เค้ารู้อย่าเดียวว่าทำไมจอดไม่ได้ก็ฉันมาจอดรถกินแป็ปเดียวนั่ง กินคันหนึ่งเป็นชัวโมง แต่ถ้ามาซื้อของส่วนใหญ่ไม่ถึง 10 นาที เป็นการบอกเพื่อลดสภาพแวดล้อมคนที่มาจอดแล้วมามุสา ด่าว่ากับผม ซึ่งมันมากดดัน ทำให้เกิดมุสากับผม [ตั้งแต่โพรไป การมาเอาที่กั้นออกหรือมากดดันผมก็มีน้อยลง จากมีทุกวันก็ลดลงมาเป็นอาทิตย์หนึ่งมี 2-3 ราย ]

    2.เพื่อต้องการ ระบายความคับคองใจ ให้คนทราบเพื่อลดแรงกดดันภายในใจ แต่คำตอบของท่านมันอ่านเหมือนกันการตอบยำ ที่ว่าร้านข้าวเค้าไม่ผิด

    3. ผมมาเขียนเพื่อ หาแนวคิดหรือวิถีทาง หรือหนทางเพื่อ สร้างแนวคิดของผมใหม่เพื่อ ลดแรงมุสาที่เกิดจากในใจ หรือ สภาพเหตุการณ์ที่ที่มากระทบ หรือ คนที่เคยประสบการณ์คล้ายแบบนี้มาก่อน เพื่อเป็นแนวทางในการดับมุสาและทุกข์ในใจ

    จากที่เราไปเขียน ใช้แนวทางหรือความคิดตรงกับตามที่ท่าน บอกและแนะนำมา หรือเปล่าคับ
    ด้วยความเคารพและนับถือ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 มีนาคม 2014
  3. romax

    romax สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2014
    โพสต์:
    5
    ค่าพลัง:
    +2
    ผมมาบอกต่อเท่านั้นนะ อย่าง block IP ผมนะ คุณ colapop email มาบอกผมว่า ทำไม อยู่ ID เค้าโดน block เค้า reset มานานแล้วก็ไม่เคยได้ pass ก็โดนเปลี่ยน
    ผมว่า คุณ tsukino2012 อยู่ร้านข้าวหรือเปล่าแล้วมองมาที่ colapop แล้วเอาหลักทางศาสนามาเป็นข้ออ้างหรือเปล่า ที่ท่านบอกก็คือ ความดีความชัวในโลกความจริงมันไม่มี แต่ความดีความชัวในความคิด หรือคุณคิดในขณะนั้นๆ ในสถาพแวดล้อมนั้น ถ้าคิดดี ใจคุณก็สบาย แต่ถ้าคิดชัว อาคาด แค้น โดยเอาเปรียนใจก็ร้อนเหมือนได้รับผลชัว แต่สถาพแวดล้อมแบบนี้ มันบี้ๆทุกวันในโลกความเป็นจริงที่ว่า คนชัวได้ดีมีทบไป ท่านต้องอดทนขนานไหน แต่ท่านไม่ได้ช่วยเค้า ที่ท่านพิพม์มันเหมือนต่อกยำ คำว่าทำดีได้ดีมีที่ไหน ทำชัวได้ดีมีเยอะไป ให้เค้าเชื่อมากขึ้น ท่านควรยืนด้านคนที่เดือดร้อนแล้วรุ้จักเห็นใจเหค้าบาง ไม่ใช้เอาผลประโยนช์ของร้านข้าวแล้วเอาหลักศาสนามา พูด แถมไปล็อค ID เค้าอีก tsukino2012 ท่านพูดในแบบท่านยืนอยู่ทางร้านข้าว ท่านลองมาเป็นเค้าดู แล้วท่านจะพูดอีกแบบ ผมทางพูดแทนเฉยนะไม่ต้องต่อลองกับผม อันนี้ไม่ใช้ Post ของผมแต่ผมเห็นใจเค้า เลยมาช่วยชี้แจ้ง ที่เค้าทำตามที่ท่าน tsukino2012 เค้าเดือดร้อนกว่าเก่าอีกเค้าบอก อันนี้ไม่เกี่ยวกับผมเค้าฝากมาบอก
     
  4. lovepyou

    lovepyou เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กันยายน 2008
    โพสต์:
    540
    ค่าพลัง:
    +974
    เคยได้รับคำด่า หรือคำดูถูก หรือ โดนเหยียดยาม แล้วรู้สึกเจ็บปวดไหมครับ?
    ตอบแทนเลยนะครับ >>> เคย

    เคยโดนหักหลัง โดนหลอก ชอบเขาแล้วเขาไม่ชอบ แล้วรู้สึกเจ็บปวดไหมครับ?
    ตอบแทนเลยนะครับ >>> เคย

    เคยตั้งใจทำงาน ตั้งใจทำความดี ตั้งใจเสียสละ แต่ไม่ได้รับคำชม กลับโดนด่าไหมครับ?
    ตอบแทนเลยนะครับ >>> เคย

    อ้าว ร่างกายก็ไม่ได้โดนทุบ โดนตี ไม่ได้โดนแทง ไม่มีอะไรส่งกระแสไปที่สมอง ทำไมเจ็บปวดละ?
     
  5. romax

    romax สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2014
    โพสต์:
    5
    ค่าพลัง:
    +2
    พวกท่านนี้ก็แปลกนะ เค้าว่าทำดีได้ดีมีที่ไหนทำชัวได้ดีมีโทมไป กับโมสะเค้า แถมบอกทำไม ไม่ปรับตัวให้เข้ากับคนชัวละ และส่งเสริมคนชัวละ
    อ้าว แล้วทำดีได้ดี จะมีที่ไหนละ กับแนะนำว่าไม่ให้ทำแต่ปรับตัวและส่งเสริมคนชัว แล้วจะได้ดี ถูกไหมละ งั้นเค้าว่าทำดีได้มีที่ไหน ทำชัวได้ดีมีโทมไป ก็ถูกต้องแล้วซิในปัจเจความจริงของท่าน

    ผมไปเจออยู่ Facebook หนึ่งและไปกินมา เห็นคนกินว่าแต่ที่เค้ากั้น ผมถึงเข้าใจ ถ้าเป็นผมอยู่แบบโดนแบบนี้ ผมคงให้อดทนไม่ได้ลอกคิดในแบบพระสอน สู้ไปหาที่อยู่ใหม่ดีกว่า แบบที่เค้าบอกจิงๆ โลกเราทำไมเป็นแบบนี้นะ เจ้าร้านข้าวเป็นแก่ตัวจิงๆ ผมไปวันฝนตก เค้าเอาโต๊ะไปวางหน้าร้านเค้าเลย เจ้าของร้านมาก็เข้าบ้านไม่ได้ ก็เลยไปไหนไม่รู้ ท่าทางจะโมโหน่าดู คนมากินนี้ก็ไม่สนใจอะไรทั้งสิ้น ด้วยกิเลอยากจะกินทำได้ทุกอย่างจริงๆ ผมกินได้ 2-3 คำผมลุกไป หากินที่อื่นๆเลย ไม่เอาแล้ว ผมเห็นใจมากคับ คนไม่โดนกับตัวก็พูดได้ทั้งนั้น ผมนะอ่านแล้ว ยังอยากสาปแช่งในใจ ให้ร้านมันเลย ผมเห็นคนชายหน้า บานเป็นกระดง ไม่เห็นเป็นทุกอะไรเลย มีแต่คนชมให้หน้าบานตลอด ไม่เห็นจะทุกในใจอะไรเลย ๆทำเหมือนไม่สนใจไม่รับรู้รับร้อนอะไรเลย ถ้าผมโดนแบบนี้ทุกวันๆ นะแน่แน่นอน มันอธิบายหัวข้อโพสต์นี้ได้แบบเต็มเลย ชัดเจน ร้านเค้านินะ ไม่มีที่จอดรถให้ลูกค้าเค้าสักคันเลยนะ เอามาทำประโยนข์ของร้านเค้าอย่างเดียว แถมให้ลูกค้าไปเอาของร้านอื่นๆที่อยู่รอบข้างแบบเต็มที่เลย แบบพูดไม่อายปากเลย
    ถ้าเราเป็นเพื่อนบ้านแบบนี้ เราก็พูดไม่ออกเหมือนกัน ได้แต่ทำใจอย่างด้วย แบบที่พวกท่านแนะนำ อ่านแล้วเหมือน คนกั้นมันซวยจิงๆ และเชื่อว่ามีอีก หลายๆที่มีแบบนี้เยอะแน่นอน ที่จอดมีนิดด้วย เค้าเดือดร้อนจิง ถึงกั้นแต่ดันไปว่าเค้า คนมากินและร้านนี้ เห็นเหตุทั้งหมดทำให้ไม่มีที่จอด จนเค้ราต้องกั้น แต่คนกั้นกับเป็นผ่ายผิดทั้งหมดทั้งที่เค้าไม่ได้เป็นต้นเหตุของปัญหาที่จอด แปลกดีนะในโลกแห่งก็มีแบบนี้ด้วย คนทำไม่ผิด คนเดือดร้อนกับผิด

    https://www.facebook.com/carpackcoffee
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 มิถุนายน 2014
  6. romax

    romax สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2014
    โพสต์:
    5
    ค่าพลัง:
    +2
    สาธุ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 มิถุนายน 2014
  7. LovePig

    LovePig เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มกราคม 2009
    โพสต์:
    149
    ค่าพลัง:
    +283
    ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว เป็นความจริงที่เราเข้าใจมานานแล้ว

    - แก๊งรถตู้จับเด็ก มีจริงทุกคนทราบอยู่ มีมูลนิธิกระจกเงาที่ออกแสดงให้เห็นว่ามีเด็กหายกี่คน เจอบาง ไม่เจอบาง ผมว่าเค้าไม่ปิดข่าวหรอกครับ ส่วนเด็กที่โกหก นั้นก็อีกเรื่อง ต้องแยกแยะครับ

    - คนชั่วที่ยังจับไม่ได้ โกงชาติบ้านเมือง , ค้ายาบ้าร่ำรวย ไม่ใช้เพราะทำบุญมาเยอะหรอกครับ มันคงมีปัจจัยหลายอย่าง การที่จะจับคนชั่วในทางโลกต้องอาศัยหลักฐาน ต่างๆมากมาย แต่ความเป็นจริง พวกเนี้ยผมว่าตายไปคงลงนรกแน่นอนครับ

    เพราะเกิดเป็นมนุษย์ ก็มีบุญเยอะอยู่แล้ว
     
  8. colapop

    colapop สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2013
    โพสต์:
    33
    ค่าพลัง:
    +15
    โดนลบออกอีกแล้ว หวังว่าอันนี้คงไม่โดนลบอีกนะ

    ลองดูข่าวใหญ่ตอนนี้ น้องแก้ม ไม่รู้เรื่องอะไรเลยต้องมาโดน
    สาเหตุ คุณเคยเล่น Facebook ไหมจะเห็นมีเด็กออกมาถ่ายภาพโช้วแบบ อกโต ท่า sexy ทำให้คนที่ดูเกิดอารม อะไรที่อยู่ใกล้ก็ต้องหามาตอบกิเลกตัวเอง คนที่โดนไม่รูํ้เรื่องอะไรเดือดร้อน แต่ต้นเหตุคนโพส์โชว แต่เชื่อไหมกับเป็นตรงข้าม กับได้งานพีเซนต์ ได้เงินเดือดหนึ่งเกือบแสน ได้หน้าได้เงินไปเที่ยว และเท่ากับว่าส่งเสริมให้คนอื่นๆทำตาม และให้เกิดคนหืน มากขึ้นแต่แม่ เด็กไม่รู้เรื่องเป็นเด็กเรียนกับโดน ทำชัวได้ดีเยอะไหม ก็รู้นะว่าเค้าทำไม่ดี แต่ส่งเสริม ก็ฟ้ามันลิขิตมา คนลิขิตไม่สนใจลอก ว่าอะไรดีอะไรชัว ว่าไปตามที่ลิขิต แล้วนับประสาอะไรกับคน

    ที่ผมออกมาโพส์ ก็เพียงแต่บอกกล่าว คนอื่นๆที่โดนแบบเดียวกันให้เค้ารู้ว่าไม่ได้มีเค้าคนเดียว มีเยอะในโลกใบนี้ หรือบางทีเทวดาอยู่สบายมากจนไม่สนใจสิ่งต่างๆบนโลกเรา เดียวนี้มันเป็นแบบนี้ นรกจะเต็มไปด้วยคนชัว และโลกเราก็เต็มไปด้วยสัมปะเวสี อย่าถือสาคนเพียนนะ จากคนมองเห็นและรับรู้ในสิ่งแบบนี้ คุณไม่โดนแบบนี้ก็ ถือว่าโชคดีมาก แต่ก็หนี้ไม่พ้นเรื่องแบบนี้ลอก มันทำดีเอาไว้บางอย่างมองแต่ผลประโยนช์ของตัวเองจนไม่สนใจคนอื่นๆ โลกจะได้สวยงามสมกับทำดีได้ดีทำชัวได้ชัว ไม่เป็นแบบที่ผมเจอและพบเห็น แต่เชื่อเถอะเด่วเรื่องผลประโยนช์มันเข้ามาในชีวิต คุณก็ไม่จนใจ ธรรมะแล้ว และฟ้ามันก็ไม่สนใจก็ข้าจะลิขิตตามนั้น

    ข่าวตอนมีอีกอย่าง เห็นข่าวไหม ฆ่าตัวตาย ฆ่าลูกตัวเอง ฆ่าตัวเอง มีออกมาเยอะมาก ถ้าคุณถามเค้าได้ เค้าอยากทำไหม เค้าไม่อยากทำลอก สาเหตุใหญ่เลยนะโดนความไม่ยุติธรรม หรือ ทำดีได้ดีที่เข้ารือกัน ในโลกแห่งความเป็นจริงหรือ สถาพแวดล้อมที่ใครไม่รู้แล้วแต่คนนั้นจะจิตนาการสร้างออกมา ไปสร้างไปบีบไปสร้างสภาพแวดล้อมและเหตุการณ์ให้กับเค้า ถ้าเค้าไม่ฆ่าตัวตาย เค้าก็ต้องไปทำชัวแบบอื่นๆ แต่ถ้าให้เค้าไปทำใจ เข้าวัดมันช่วยเค้าไหมได้แต่ต้องใช้เวลามาก แต่สิ่งที่เค้าเจอมันรอนานได้ไหม พวกคุณก็อาจว่าเค้ามีกรรม กรรมอะไรหรืออยู่ๆก็โพล่มาตอนนั้นเลยหรือ คุณหมายถึงคนรักสนุกลิขิตชีวิตคนเล่นไปปิดทางออกเค้าหมดทุกท่าง เมื่อมันไม่มีก็ต้องทำแบบนี้ และตอนนี้ก็มีข่าวออกมามาก ก็แสดงว่าคง...สนุกมากไปหน่อยหรือเปล่า *การฆ่าตัวตายก็เป็นกรรมที่ต้องชดใช้ในชาติหน้านะ* เอากันเข้าไปบีบกันจนสุดทางเลยนะ ผมเห็นใจคนเหล่านี้มาก ก็เหมือนคนไม่เคยโดนกับตัวก็ไม่เข้าใจในสิ่งที่เค้าโดน คนเกิดมาโดยกำหนดให้รวย ก็ไม่เข้าใจ คนที่เกิดโดนกำหนดให้จน ถ้าผมสามารถมีพลังพิเศษ ผมอยากจะช่วยเหลือคนเหล่านี้จัง แต่คงอยากและเป็นไปไม่ได้ ชีวิตใครก็ชีวิตมัน ลิขิตของใครก็ต้องว่าไปตามลิขิต ก็ได้แต่หวังไว้ว่าซักวัน ฟ้าลิขิตเค้าเลิกสนุกและช่วยกรุณามาลิขิตอะไรดีดีให้บาง และขอให้ความสงบจงมาอยู่จิตท่านและให้กำลังใจพวกที่เค้าโดนหนัก ให้รอและหาความหวังแบบนี้ อดทนหน่อย คนเคยโดนเหมือนกันบางคนโดนมากโดนน้อย ก็แล้วแต่เค้าลิขิต หรือที่เค้าอ้างกันว่านั้นคือกรรม

    คนทำชัวแต่ฟ้าลิขิตส่งเสริม ก็ทำมากขึ้น ก็ฟ้าคุมคลองคนของข้า คนเดือดร้อนเพราะคนชัวเหล่านี้ ก็ว่าไปตามฟ้าลิขิต ฟ้าไม่คุมคลองเพราะไม่ใช้คนที่เค้าเขียนไว้ เว้นแต่ออกบวชเพื่อให้พ้น วงกรรมบุญกรรมบาป แต่ก็มีพระหลายรูปนะที่ทำไม่ได้ ก็มีเยอะเป็นข่าวมากมาย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 กรกฎาคม 2014
  9. tsukino2012

    tsukino2012 หยุดจึงพบ สงบจึงเกิด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    1,311
    ค่าพลัง:
    +3,090

    ไม่ได้เข้ามาอ่านกระทู้นี้ตั้งแต่ตอบไปตั้งนานเลย วันนี้คุณขุดขึ้นมาเลยเข้ามาอ่านสักหน่อย ตกใจเล็กน้อยที่คำแนะนำของผม ไม่ได้ช่วยอะไรคุณได้เลย ซ้ำยังเข้าใจผิดหนักเข้าไปอีก เสียใจด้วยนะครับ ผมแนะนำด้วยความเป๋นกลาง ร้านอะไรนั่นของคุณผมก็ไม่ได้รู้จัก ผมอยู่ต่างจังหวัด เห็นคุณขอความเห็น ก็แนะนำแบบที่ดีที่สุด ก็หาว่าเข้าข้างร้านอาหารไปเสีย ถ้ายังไม่เปิดใจรับฟังก็ไม่ควรจะตั้งกระทู้ถามใครหรอกนะครับ ถ้ายังเอาเหตุผลของตนเป็นใหญ่ ก็ยังคงต้องทนทุกข์อยู่อย่างนั้นเอง และหากคุณทำตามที่ผมบอกได้จริงๆ ไม่มีทางที่จะเดือดร้อนกว่าเก่าแน่นอนครับ มีแต่ทำไม่ถูกทำไม่จริงใจ ยิ่งทำยิ่งหงุดหงิดทุกข์ร้อนใจเพราะใจมันไม่สงบมากกว่า ส่วนเรื่องไอดีโดนบล็อคนี่ ไปใส่รหัสผิดซ้ำๆมั้งครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 กรกฎาคม 2014
  10. TheVisionMind

    TheVisionMind เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มกราคม 2014
    โพสต์:
    1,827
    ค่าพลัง:
    +2,227
    ผมขอพูดสั้นๆ ตรงๆ เลยนะ ..คุณยังเป็นมีทัศนคติที่ไม่ถูกต้อง นะ

    ถ้าหากคุณไม่อยากแก้ .. อันนี้ มันคือชีวิตคุณ คุณรับผิดชอบเองใครจะไปยุ่งได้

    ถ้าพอมีความคิดว่าตนเองยังมีข้อผิดพลาดอยู่บ้าง ลองเปิดใจดูว่า
    ถ้าเป็นคนอื่นที่ดีที่เค้าประสบความสำเร็จกัน เค้าคิดกันอย่างไร
     
  11. Thanks-Epi

    Thanks-Epi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    984
    ค่าพลัง:
    +2,950
    ดิฉันเองก็ไม่ได้เข้ามาอ่านนานแล้ว (แทบจะลืมเนื้อเรื่องไปแล้วด้วย) เพราะคำตอบคุณมันแรงนะค่ะ คือคำแนะนำในนี้ใช้คำสุภาพค่อยเป็นค่อยไป แต่คุณเล่นตอบกันแบบเหมือนโกรธคนที่เขาหวังดี

    ดิฉันเลยไม่ตอบอะไรดีกว่า

    เรื่องที่จอดรถดิฉันก็มีปัญหา แต่ปัญหามันแก้ได้ แต่อาจจะแก้กันคนละอย่างนะค่ะ
    ร้านค้าเอาโต๊ะมาบังทางเข้า ดิฉันก็ต้องแก้
    บางร้านเอาเหล็กทั้งแผงมาปิดไม่เหลือแม้แต่เซนต์เดียว ดิฉันต้องมุดเข้าไปพูดก็เคย (สุดท้ายด่าเลยค่ะ)
    บางทีเอารถปูนมาปิดหน้าบ้านแม่ค้าเดือดร้อนหลายร้าน ดิฉันก็ต้องออกตัวแทนแม่ค้าพ่อค้าหลายคน เพราะอาหารเขาเสีย
    ฯลฯ เยอะจนเล่าไม่หมด

    ....อย่าลืมว่า คุณเป็น ผู้ชาย ดิฉันเป็นผู้หญิงค่ะ....
     
  12. colapop

    colapop สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2013
    โพสต์:
    33
    ค่าพลัง:
    +15
    ที่ท่านทั้งหลายนะ ผมพยายามทำแต่ สิ่งที่เกิดมันไม่ได้เป็นแบบที่ท่านว่า ทุกครั้งที่ผมพยายามทำให้ใจสงบ เปิด youtube ธรรมะมาฟัง สวดมนต์ พยายามคิดกับเค้าในแง่ดีดี ทุกครั้งทีทำ ไม่เกิน 1 วันผมโดนมาหาเรื่องทันที่ ไม่สงบเลยทั้งวัน ผมก็ต้องมาโพสต์ แต่ถ้าผมคิดไม่ดีกับเค้าแบบนี้กับมีน้อยลง ทุกครั้งที่พยายามคิดแบบที่ท่านว่า มันกับหนักกว่าเก่าจากค่อยสงบยิ่ง ไม่สงบ มันเหมือนกับว่า ไม่มีเรื่องไม่ได้นะ แล้วแบบนี้จะให้ผมทำอย่างไง พึ่งธรรมะกับได้ตรงข้าม เหมือนฟ้าลิขิตมาแบบนี้ ผมนะเคยคิดจะไปบวชให้มันรู้แล้วรู้รอดไปเลย แต่ในใจคิด สึกกับมาก็ต้องมาเจอแบบเดิมอีก จะให้ผมทำไง ยิ่งพึ่งทางธรรมยิ่งมีปัญหามากขึ้น อย่าให้เป็นพวกคุณๆ ที่พูดจังเลยจะได้รู้ทำไม ไม่ทำตามแบบที่คุณว่าแล้วจะดีเอง พยายามจนยิ่งพยายามยิ่งโดนหนัก รถก็จำเป็นต้องจอดเพราะมันไม่มีที่จอด รถจะแดกมันก็จะหาทางแดก คนมันขายกูก็ทำแบบเดิมเพราะเค้าไม่ได้เดือดร้อนอะไรนิ เค้าก็ขายทำแบบเดิม เพราะคนแดกหาเรื่องให้เอง ให้ผมทำไหงไม่ทราบ คุณอยากคิดว่า สถาพแวดล้อมของแต่ละคนที่ได้รับมันจะเป็นเหมือนกันทุกคนนะคับ เค้าถึงบอกไม่โดนกับตัวไม่รู้ลอก ผมนะเคยเอาแผงเหล็กมากัน ผมโดนตำรวจจราจรมา บอกอย่าเอามากั้นเลยมันน่าเกลียลเวลาผู้ใหญ่เค้าผ่านมา ตำรวจโดนต่อว่า เค้าบอกให้เอาลังหรืออะไรเล็กน้อย มองแล้วไม่น่าเกลียจ พอผมกลับมาไม่กั้น จะเอารถมาจอดแล้วค่อยกั้น คือพยายามคิดดีดีกับเค้า ผมกลับโดนคนอยากแดกมันลงจากรถ มันจะจอดแล้วผมมากั้นมันโมโหผม ลงมาเทาะเลาะกับผม สุดท้ายผมก็ต้องกับมาแหกขี้ตา มากั้นแต่เช้า มันก็ไม่มีเรื่องอะไร พอคิดดีกับร้านมันเมื่อไหร เรื่องมาทันที่ ตอนนี้ผมกั้น คนอยากแดกก็เริ่มรู้ว่าตรงนี้จอดไม่ได้ ก็ค่อยเบาลง ผมก็นึกว่าสงบแล้วก็เร่ิมคิดดีแบบที่คุณว่า คนจะแดกมันก็มาหาเรื่องทันที่ แล้วให้ผมคิดยังไง ตอนนี้คนอยากแดกมันจอดไม่ได้ก็เริ่มไป ละลานร้านที่เค้าไม่เคยโดน เริ่มโดน ก็เริ่มออกมากั้นกัน มีแต่ร้านที่คิดดีก็ต้องเดือดร้อน แต่เค้าไม่จำเป็นต้องใช้ที่จอดตอนเช้าเค้าก็ไม่เดือดร้อนเท่าไหร เค้าใช้วิธีปิดร้าน แล้วไปเปิดเอาบ่าย มันแปลกนะ ร้านที่ทำคนอื่นๆเดือดร้อน ไม่ต้องทำอะไรยิ่งทำเหียยิ่งขายดี แต่ร้านที่เดือดร้อนกับยิ่งผิด ผมไม่ได้มาเรียกร้องอะไรมาก ผมแค่มาระบายให้ใจสงบบาง หรือไม่อย่างน้อยให้ไอ้คนที่มันอยากแดกหญ้ามันได้คิดบาง ว่ามันมาสร้างความเดือดร้อนให้เค้า ไม่ใช้ผมมากั้นแล้วสร้างความเดือดร้อนให้คุณเพราะอาการอยากแดกของพวกควายมัน ผมว่าซักวันพวกคุณคงจะโดนแล้วรอทำแบบที่คุณว่าดูแล้วจะรู้เองว่ามันทำได้ไหม ผมนะไปหาฟังจาก Youtube มีเยอะมาก
    ทำได้แต่อยากคิดดีกับเค้า ทำใจตัวเองสงบได้ แต่ต้องกั้นเหมือนคนอื่นๆเค้า แต่ห้ามคิดดีกับเค้าคิดเมื่อไหน ควายมาควิดทันที่ มันเหมือนโดนสถาพแวดและเหตุการณ์มันบังคับยังไหงยังงั้น ผมเคยได้ยินคนมาเล่า ร้านข้าวมันเคยทำและคิดดีกับเรา มันคิดที่จะทำดีบ้านคนอื่นๆไหม ถ้ามันทำคิดดีกับคนอื่นๆ ลูกค้ามันได้ฟังไม่มากินเลย มันก็แย่ พอมันมาด่าว่าผม คนกับมากิน เป็นคุณๆจะเลือกแบบไหน ทำดีคิดดีกับแย่หนัก ทำชัวกับส่งเสริม เอากับมันซิกับการตีความและความคิดของคน คนไม่อยากคิดเป็นมาร แต่บังคับให้เป็นมาร นอกจากไปบวช ผมคิดอยู่หลายรอบหลายครั้งมาก แต่ทำไม่ได้ถ้าผมไปบวช คนที่ต้องมารับตรงนี้เป็นใคร มันก็ไม่พบเดือดร้อนมาที่ผมอีก สู่ให้ผมเป็นมารให้คนเกลียจให้หาว่าบ้า แต่คนอื่นๆหรือบ้านอื่นๆเค้าได้สบายไม่ดีกว่าหรือ หมายถึงผมแสดงออกให้คนอยากแดกได้รับรู้จอดไม่ได้ อยากน้อยก็ทำให้คนอยากแดกได้รับรู้ ร้านหรือบ้านคนอื่นๆข้างเค้าก็คิดแบบผหม ผมคิดแบบนี้กับสบายใจว่าอย่าน้อยไม่ได้เป็นมารเต็มตัว
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 กรกฎาคม 2014
  13. colapop

    colapop สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2013
    โพสต์:
    33
    ค่าพลัง:
    +15

    ถ้าคิดแบบนี้ ให้คุณลองไปหาหมอดูแม่นๆนะ แล้วให้เค้าบอกว่า คนนิเกิดมาไม่รวยลอง คนนิเกิดมาชีวิตรวยแน่นอน แล้วคุณลองไปคุยกับคนทำ 2 ซิ คนที่เกิดมาฟ้าไม่ได้ลิขิตให้รวย คุณทำมาหากินดีดีอย่างไหงมันก็มีปัญหามากั้นทุกอย่าง แต่ถ้าไปทำค้ายา ทำผิด โกงกิน กับทำไมได้ดี รำรวย ละ มันเป็นเรื่องของจังหวะชีวิตที่คุณจะประสบ ตอนนี้มันยังไม่มาถึง คุณก็พูดง่าย คุณมียกตัวอย่างในชีวิตจริงมาเล่าให้ฟังบางไหมละ มีแต่หลักการณ์ ที่เอาแน่นอนไม่ได้ ผมก็ได้แต่คิดแบบทางธรรมก็คือ เหตุแบบนี้มันมาแล้วก็ต้องยอมรับกับสิ่งที่มันเกิด แก้ไข้ได้ก็แก้ไข้ไปในแต่ละวัน และซักวันมันคงผ่านพ้นไป เมื่อผมโดนหนักก็ต้องหาทางระบายเพื่อให้สงบ หรือคำแนะนำที่ดี ทำได้จริง ไม่ใช้ทำแล้วแย่กว่าเก่า เป็นคุณจะทำ
    แบบไหน ถ้าคุณเป็นคนอยากแดกข้าวร้านนี้ ได้อ่านสิ่งที่คุณแนะนำ คุณจะไปกินไหม แต่ถ้าคนอยากแดกได้อ่านที่ผมพิมพ์ คุณอยากไปกินไหม อันไหนทำให้ผมแย่หนักกว่าเก่าอีก ไม่อยากเป็นมาร กับบังคับให้เป็นมาร
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 กรกฎาคม 2014
  14. colapop

    colapop สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2013
    โพสต์:
    33
    ค่าพลัง:
    +15
    ไม่มีทางที่จะเดือดร้อนกว่าเก่าแน่นอนครับ มีแต่ทำไม่ถูกทำไม่จริงใจ ยิ่งทำยิ่งหงุดหงิดทุกข์ร้อนใจเพราะใจมันไม่สงบมากกว่า ส่วนเรื่องไอดีโดนบล็อคนี่ ไปใส่รหัสผิดซ้ำๆมั้งครับ

    ผมเป็นคอมคับ ผมเซ๊ตให้จำไปหน้าเว็ปเลยคับ ทุกครั้งที่เปิดเว็บไซต์นี้จะเข้าให้เอง และมีจดเอาไว้อีกอยู่ข้างไม่ ผลาดแน่นอน แต่อาจเป็นความบังเอิญหรือจงใจไม่ได้ทราบได้ของระบบเซอร์เวอร์ เพราะ หัวข้อของโพสต์นี้ คือ กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ แต่ที่ผมทำมันวิ่งตรงข้ามให้ไหมคับ หลายครั้งที่ผมโพส์ตตอบ พอวันรุ่งขึ้นมันก็หายไป เหมือนระบบทำการรีเซ็ตย่อนกลับ เพราะระบบแครดหรือเปล่า หรือมันผิดหลักการทางธรรมเกินไปหรือเปล่า อย่างคำว่า มารป้ายแดง

    ถ้าให้พูดหลักการ ถ้าโลกนี้มีแต่คนดีดี ไม่มีคนชัวเลย โลกมันจะมีการพัฒนาไหม จะมีคนรวยคนจนไหม เอาเท่านี้ก่อนเด่วไม่สงบจะเป็นบ้าไปก่อน ก็บอกได้เลยว่าทำแล้วทุกอย่างมากด้วยแต่มันหนักว่าเก่า มีอีก 2 อย่างที่ยังไม่ได้ทำ คือ ออกไปบวช กับ ย้ายไปหาที่อยู่ใหม่ที่มีที่จอดเยอะๆ แบบคนอื่นๆเค้า ทั้ง 2 อย่างก็คือ ออกจากสถาพแวดล้อนนั้นหรือวงกรรมวงบุญ

    คุณลองคิดในแง่ของคนอยากแดก ถ้าเค้ามาได้อ่านคำแนะนำจากท่าน เค้าก็ต้องว่าผมผิดเต็มประตู งั้นเค้าก็มาจอดแดกได้ ยิ่งหนักกว่าเก่า ถ้าเค้าอ่านที่ผมพิมพ์แล้วเค้าจะคิดแบบไหน เอาความคิดของคุณเป็นหลายด้านซิ คนอ่านไม่ได้มีผมคนเดียวนะ คนอ่านอีกหลายประเภท มีทั้งก็กูจะแดกไม่สนใจ คนจะแดกคิดดีก็มี สิ่งที่คุณแนะนำนะ มันเป็นดาบ 2 คมท่ี่มันจะย้อนมาหาผม แต่คนอื่นที่เค้าอ่านเค้าจะตีความหมายไปอีกแบบ ที่ผมทำนะอย่าน้อยก็ทำให้คนที่เดือดร้อนเหมือนผมได้ คลายลงบางจากคนที่อยากแดก แต่คนที่อยากแดกเค้าอ่านของพวกคุณมันกับวิ่งตรงข้ามนะ

    ผมนะชอบธรรมนะ ผมตาม Page Facebook นี้ แต่ไม่อยาก link ไว้ได้แต่ เก็บหน้า Page ฟังแล้วทำให้ใจสงบ แต่ไม่รู้เป็นไหงยิ่งทำ แต่สถามแวดล้อมมันกับยิ่งหนัก เหมือนกับว่ากูจิตใจดีขึ้นเมื่อไหร กูจะมาหามากขึ้นแบบนั้นเลย
    https://www.facebook.com/treetamma
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 กรกฎาคม 2014
  15. Thanks-Epi

    Thanks-Epi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    984
    ค่าพลัง:
    +2,950
    แล้วคุณมาหยาบคายอะไรในนี้ โดนบล็อคเพราะตัวคุณเองหรือเปล่า ถามจริงๆ ในชีวิตคุณ "กล้า" ที่จะด่าร้านข้างๆ ด้วยอารมณ์แบบด่า คนในบอร์ดหรือเปล่า พวกเขาไม่ได้เป็นคู่กรณีกับคุณ แต่ถูกต่อว่า ทั้งๆที่เข้ามาตอบให้ด้วยความหวังดี
    แถมโดนแช่งอีก
    อย่าให้เป็นพวกคุณๆ ที่พูดจังเลยจะได้รู้ทำไม
    ผมว่าซักวันพวกคุณคงจะโดนแล้วรอทำแบบที่คุณว่าดูแล้วจะรู้เองว่ามันทำได้ไหม

    ดิฉันเข้ามาอ่านของคุณก็เพราะเพิ่งมีเรื่องหนักๆ ถึงจะฆ่ากันเลยเพราะที่จอดรถ ถือแป๊ปบุกรุกเข้ามาในบ้านเลย พัดลมพังไป 1ตัว ดีว่าแฟนดิฉันหยิบแป๊ปทัน ตีแป๊ปเขากระเด็นไปก่อน ไม่งั้นก็เข้า รพ. แน่ๆ แต่ดิฉันก็เพียงตั้งกระทู้กลุ้มใจเท่านั้น ไม่ได่ด่ากราดไปหมดแบบนี้

    แฟนดิฉันหลับไปเกือบ 24 ชม. เพราะถ้าเขาออกหน้าแล้วดิฉ้นรู้ว่าแรง ทางนั้นก็กวน**มาก เกือบทุกวัน หลายเดือนแล้ว แม่ค้าเดือดร้อนกันหมด

    คุณลูกผู้ชายจริงหรือแค่ตัวหนังสือคำว่า ผม

    ผมแค่มาระบายให้ใจสงบบาง

    ระบายแล้วเขียนแบบนี้ ม้นแค่ข้ออ้างอยากด่าคนแต่ไม่ด่าต่อหน้าต่างหาก



    (เผื่อ) ฝากถึงคนในครอบครัวเขาด้วยว่า (เห็นว่าเป็นนักปฎิบัติ อาจจะอยู่บอร์ดนี้) ถ้าไม่มาจอดรถขวางหน้าบ้านคนอื่นทุกวัน พูดแล้วเข้าใจ ก็ไม่มีเรื่อง อย่าหาว่าแฟนดิฉันใจร้อน ทางคุณก็ใช่ย่อยเพราะแฟนดิฉันเดินหนีแล้ว เพราะการบุกรุกพร้อมอาวุธน่ะ มันเกินไปจริงๆ อย่าใส่ความข้างเดียว เพราะดิฉันไม่ได้อยู่ให้การกับตำรวจ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 กรกฎาคม 2014
  16. บุญยง โคกกระทา

    บุญยง โคกกระทา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    2,709
    ค่าพลัง:
    +3,235
    จริงๆแล้ว
    มันจะมียึดว่าดีหรือเลว
    ยึดว่าหยาบช้าหรือปราณีต

    กับรู้ว่าดีหรือเลว หยาบช้าหรือปราณีต

    สองอย่างระว่ายึดว่ารู็กะรู้ มันจะเริ่มเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันได้
    ก้ต่อเมื่อมันเริ่มเห็นทุกข์ของกันและกัน

    คือ
    ยึดว่ารู้ดีรู้ชั่ว รู้ ว่ารู้ดีรู้ชั่ว ทุกข์
    และ
    รู้ดีรู้ชั่ว รู้ ว่ายึดว่าดีว่าชั่วทุกข์

    ไม่เคยมีตัวรู้ หรือวิญญาณขันธ์ของใครในโลก ในจักรวาลไหนๆ
    เคยรู้ถูก เคยถูกรู้มาก่อน นั้นคือวิญญาณขันธ์
    มันเป้นตัวรู้ ที่ไม่เคยรู้ถูก และไม่เคยถูกรู้
    ไม่ว่าอดีต ปัจจุบัน หรืออนาคต ไม่ว่าใคร
    มันแค่ทะยา่นอยากที่จะรู้ และทะยานอยากที่จะยึดว่ารู้
    มันทำได้แค่นั้น

    มันทุกข์ เป็นเพื่อนกันมาทุกภพชาติ
     
  17. colapop

    colapop สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2013
    โพสต์:
    33
    ค่าพลัง:
    +15
    ขอโทษคับ มันอดทนแล้วมันเอาไม่อยู่ตอนนี้โดนหนัก ผมจะพยายามใช้วาจาให้สุภาพ ขอบคุณคับ
    ภพมาร ภพพระ ภพโลก ภพสัมภเวสี ภพคนเล่นอาคม จะไปกันได้ไหม ภพมีหลายภพจัง
    ขอโทษตอนนี้ผมโดนหนัก

    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=gprtaE4__M0"]????????????????????? - YouTube[/ame]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 กรกฎาคม 2014
  18. บุญยง โคกกระทา

    บุญยง โคกกระทา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    2,709
    ค่าพลัง:
    +3,235
    เมื่อถึงจุดที่ตัวรู้ หรือวิญญารขันธ์ดับ
    และยึดว่ารู้ดับ
    ยึดรู้ดับด้วยกำลังวิปัสสนา
    วิญญาณขันธ์ดับเพราะเอาฌานกด

    จะพบว่ามีดี มีชัว จริงๆมีจริงๆนั้นแหละ เรียกว่าสังขารขันธ์
    และเราไม่รู้

    จนกว่าพระพุทธเจ้าพยากรณ์
    จนกว่าเราจะเป้ฯพระปัจเจกพุทธเจ้า
    หรือเราเป็นพระพุทธเจ้าเอง
    เราจึงรู้
    พระพุทะเจ้าพยากรณืเรียกรู้ตาม
    เป็นพระปัจเจกพุทธเจ้ารู้เอง
    เป็ฯพระพุทธเจ้ารู้เองไม่พอ ให้คนอื่นรู้ตามได้
    นอกนั้น อยู่นอกขอบเขตพระพุทธศาสนา
     
  19. บุญยง โคกกระทา

    บุญยง โคกกระทา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    2,709
    ค่าพลัง:
    +3,235
    อง๕ืสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าไวโรจนะ
    เป็ฯพระพุทธเจ้าองค์หนึ่งในหลายๆอง๕ืที่ นิกายมหายาน และวัชระยาน และอื่นๆ
    นับถือบูชา
    เค้ามักจะกำหนดว่าท่านเป็นตัวแทนของวิญญาณขันธ์ขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า
    พระพุทธเจ้าท่านตรัสพยากรณ์ได้หลายอย่าง
    นอกจากพยากรณืมรรคผลแล้ว

    ท่านก็ทำนายผมด้วย
    ท่าตรัสว่า
    "เธอไม่รู้" ต่อหน้าพระพุทธองค์อวิชชาไม่มี

    ผมไม่รู้
     
  20. บุญยง โคกกระทา

    บุญยง โคกกระทา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    2,709
    ค่าพลัง:
    +3,235
    เช่น
    ถ้าผม ยกตัวอย่างผม
    ว่าผมพบวิญญาณขันธ์

    ไม่เคยมีวิญญาณขันธ์ใดๆในจักรวาลไหนๆ รู้ถูกหรือถูกรู้มาก่อน

    ให้ดูว่าทะยานอยากที่จะรู้ถูก และทะยานอยากที่จะถูกรู้
    ให้เราและมัน ซึ่งไม่เคยรู้ถูกและไม่เคยถูกรู้
    เป็๋นเพื่อนทุกข์

    ถ้าทำได้คุณอาจจะรู้ดีรู้ชั่ว
    ด้วย องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พยากรณ์
    คุณพยากรณืตัวเอง
    คุณพยากรณืคนอื่น

    เพราะมันคือวิญญาณขันธ์
     

แชร์หน้านี้

Loading...