><ย้ายกระทู้แล้วครับ พบกับของดีๆได้ที่ กระทู้ใหม่(4) ครับ><

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ศิษย์ปิยธโร, 11 พฤษภาคม 2011.

  1. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,878
    ค่าพลัง:
    +14,126
    รายการนี้ปิดแล้วครับผม



    2402.จุกแดงนิยมสวยรองแชมป์ พระเมตตาพิมพ์ขี่สิงห์3ขวัญ กรุวัดดงตาลปี2470
    สร้างและปลุกเสกโดย หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    [​IMG]

    [​IMG]

    พระเมตตาพิมพ์ขี่สิงห์3ขวัญ กรุหลวงพ่อผาด วัดดงตาล(วัดสามัคคีธรรม) ตำบลหัวสำโรง อำเภอท่าวุ้ง จังหวัดลพบุรี เนื้อดินขุยปูผสมแร่ เจาะรูบรรจุผงวิเศษ(องค์นี้จุกแดงนิยมมากๆ ผงอุดสีแดง) ดำเนินการจัดสร้างเมื่อราวปี พ.ศ.2470 โดยหลวงพ่อผาด วัดดงตาล ได้รับความเมตตาจาก หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค เป็นผู้จัดสร้างและเมตตาปลุกเสก ตามสูตรโบราณเดียวกับการสร้างพระของท่าน ณ วัดบางนมโค จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

    ลักษณะพุทธพิมพ์
    ลักษณะเป็นพระเนื้อดินขุยปูเผา มีเม็ดแร่กระจายอยู่ทั้งองค์ ทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าเหมือนกับพระเครื่องของหลวงพ่อปานพิมพ์อื่นๆ มีขนาดกว้างประมาณ1.5 เซนติเมตร สูงประมาณ 2.5 เซนติเมตร ความหนาบางของพระไม่แน่นอน ด้านหน้าเป็นรูปพระปางสมาธิมีเส้นซุ้มล้อมรอบ(คล้ายกับพระพิมพ์ประภามณฑลของหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่ายุคต้นๆ)ประทับอยู่บนฐานเขียงชั้นเดียวเบื้องล่างเป็นรูปสัตว์มีอยู่สองชนิดคือ ทรงเสือและทรงสิงห์ ด้านบนขององค์พระมีรูเจาะและอุดผงพุทธคุณปิดด้วยซีเมนต์อีกชั้นหนึ่งคล้ายกับพระพิมพ์ของหลวงพ่อปาน บางองค์จะมีการทาชาดแดงทับก่อนปิดด้วยซีเมนต์อีกชั้นหนึ่งก็มี ด้านหลังและขอบด้านข้างส่วนใหญ่จะมีรอยปาด รอยตัดเข้ารูป หรือบางองค์ด้านหลังก็มีรอยนิ้วมือของผู้กดพิมพ์ปรากฏอยู่ ส่วนผงที่อุดรูผงนั้นเป็นผงที่ได้จากการเขียนยันต์และบริกรรมคาถากำกับแต่ละบทที่มีพุทานุภาพอันทรงประโยชน์เช่นยันต์เกราะเพชร แล้วลบออก แล้วเขียนซ้ำใหม่แบบนี้หลายๆครั้งจนได้ผงวิเศษออกมาโดยหลวงพ่อปานแห่ง วัดบางนมโค
    สีของวรณะองค์พระ แตกต่างในกรรมวิธีการเผาเท่านั้นโดยจะสังเกตได้ว่าพระของหลวงพ่อปานส่วนใหญ่จะมีวรรณะเป็นสีดินหม้อใหม่หรือสีแดงดินเผา เนื่องมาจากการเผาพระนั้นใชปี๊ปสังกะสีทำการบรรจุพระพิมพ์แล้วสุมไฟเผา ด้วยลักษณะของโลหะสังกะสีที่นำความร้อนได้ดี ความร้อนจึงแพร่กะจายไปทั่วปี๊ปทำให้พระที่เผาสุกในเวลาใกล้เคียงกัน สีจึงออกมาใกล้เคียงกันเป็นส่วนใหญ่ ส่วนพระชุดหลวงพ่อผาดจะมีความแตกต่างกันคือมีวรรณะของสีพระหลากหลายมีทั้งสีขาวนวล สีพิกุล สีแดงอิฐ สีเขียว สีเทาและดำ ซึ่งสันนิษฐานว่าเมื่อกดพระพิมพ์เสร็จแล้วคงจะนำไปบรรจุลงในไหหรือโอ่งดินเผาแล้วนำไปสุมไฟเช่นเดียวกับการเผาพระสกุลลำพูนแบบโบราณกาล ด้วยลักษณะของภาชนะดินเผาซึ่งนำความร้อนได้ช้าและส่วนล่างที่ถูกไฟสุมพระจะสุกก่อนพระจะมีวรรณะออกดำ ส่วนด้านบนพระจะสุกทีหลังจึงมีวรรณะออกขาวนวล

    ประวัติโดยสังเขป พระกรุหลวงพ่อผาด วัดดงตาล
    พระกรุหลวงพ่อผาด อายุการสร้างราวปีพ.ศ.2470 เป็นพระเครื่องที่สร้างขึ้นเพื่อบรรจุอยู่ใต้ฐานพระประธานในพระอุโบสถตามธรรมเนียม แห่งการสร้างพระอุโบสถมาแต่โบราณ ดำเนินการจัดสร้างโดย หมอผาด เกษตรง เจ้าของร้านขายยาพระอาทิตย์เวชโอสถ ผู้เป็นแม่งานในการส้รางพระอุโบสถ(หลวงพ่อผาด ขณะเป็นฆราวาส) ซึ่งมีความคุ้นเคยกับหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นอย่างดียิ่ง หลวงพ่อปานมีเมตตาสร้างเป็นพระพิมพ์ ประทับสิงห์และเสือซึ่งมีความแตกต่างจากบรรดาสัตว์ 6ประเภท(ทรงไก่ ครุฑ หนุมาน ปลา เม่นและนก)ที่หลวงพ่อปานท่านสร้างที่วัดบางนมโค ก็เนื่องจากหมอผาดท่านเกิดปีขาล สัญลักษณ์ คือเสือ ซึ่งเป็นสัตว์ที่แสดงถึงพลังอำนาจเป็นที่น่าเกรงขาม ส่วนทรงสิงห์คงเป็นด้วยอุปเท่ห์ด้านความมีอำนาจวาสนา ความเป็นผู้นำผู้ยิ่งใหญ่ เป็นเจ้าป่าเจ้าแห่งสัตว์ทั้งปวง ลักษณะของพระเป็นเนื้อดินเผาขนาดเล็ก ตัดขอบ เจาะบรรจุผงวิเศษ โดยหลวงพ่อปาน ได้ทำการสร้างและปลุกเสกที่วัดบางนมโค เมื่อแล้วเสร็จจึงได้มอบให้หมอผาด นำใส่กล่องไม้ ลงเรือล่องมาตามแม่น้ำน้อยและแม่น้ำเจ้าพระยา มาขึ้นที่คลองหลังวัดดงตาล เมื่อท่านสร้างอุโบสถวัดดงตาลแล้วเสร็จ จึงได้นำพระพิมพ์ประทับหลังสิงห์และเสือ บรรจุไว้บนฐานชุกชี แล้วอัญเชิญพระประธาน ซึ่งหล่อด้วยโลหะขึ้นประดิษฐานครอบไว้ จึงก่ออิฐถือปูนเป็นบัวคว่ำบัวหงายเปิดไว้ เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2474มีการเปิดกรุออกมาเมื่อปี 2543เมื่อครั้งทำการบูรณะปฏิสังขรณ์พระอุโบสถเก่า แบบก่ออิฐถือปูน เครื่องบนหลังคา เป็นไม้สัก ซึ่งสร้างมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่7 ได้ทรุดโทรม ไปตาม กาลเวลา จึงได้ซ่อมใหม่โดยการสกัดเจาะฐานหลังชุกชีปูนปั้นเป็นช่อง เพื่อยกองค์ พระประธานประจำอุโบสถ ซึ่งเป็นพระพุทธรูปโลหะลงรักปิดทอง ปางสมาธิ หน้าตัก 2ศอกให้สูงขึ้นกว่าพระพุทธรูปองค์รอง ที่ประดิษฐานอยู่ที่หน้าพระประธานบนฐานเดี่ยว เพื่อให้พระประธานเด่นเป็นสง่ากลางอุโบสถ ระหว่างที่บูรณะอยู่นี้ ได้พบพระพิมพ์สี่เหลี่ยม เนื้อดินประทับสิงห์ และเสือ ตกลงมาจากโพรงใต้ฐานบัวพระประธาน จำนวนหนึ่ง คณะกรรมการวัด จึงยุติการเจาะฐาน แล้วตรวจสอบนับจำนวนพระที่พบ จึงทราบจากคำบอกเล่าของ นายตี๋ ชิงช่วง อายุ 75ปี อดีตผู้ใหญ่บ้าน และผู้อาวุโสประจำหมู่บ้านอีกหลายท่านว่า วัดดงตาล เดิมเป็นวัดร้าง มาบูรณะขึ้นใหม่ประมาณสมัยต้นกรุงรัตนโกสินทร์ พระที่พบออกมามีจำนวนประมาณสี่หมื่นองค์

    ด้านพุทธคุณ
    ถ้าจะพูดกันถึงพุทธคุณในพระเครื่องหลวงพ่อผาด วัดดงตาล เป็นที่กล่าวขานกันมานานแล้วว่าไม่แตกต่างจากพระเครื่องของหลวงพ่อปาน วัดบางนมโคแต่อย่างใดคือ เด่นมากในด้านเมตตามหานิยมและค้าขายเป็นเลิศอีกทั้งยังใช้พระเครื่องของท่านทำน้ำมนต์รักษาโรคได้สารพัดทีเดียวเพราะท่านเองก็เป็นพระหมอที่มีวิชาติดตัวเป็นที่โด่งดังมากทีเดียวบางท่านที่เคยบูชามาแล้วกล่าวกันว่ายังเด่นในด้านมหาอำนาจอีกด้วย ซึ่งอาจเป็นด้วยอุปเท่ห์แห่งพิมพ์พระทรงสัตว์ที่เป็นเสือและสิงห์ก็เป็นได้

    สภาพสวยเดิมเป็นรองแค่แชมป์ แบบกริ๊บๆไม่ผ่านการบูชา จุกแดงนิยมมากๆ คือผงอุดสีแดง พิมพ์คมชัดลึก เห็นขวัญลางๆ เนื้อหาจัดจ้านเก่าถึงยุคต้น แร่เยอะกระจายทั่วองค์ ผงวิเศษิอุดเต็มสมบูรณ์ พุทธคุณครอบจักรวาล สามารถบูชาแทนพระของหลวงพ่อปานหลักหลายๆตังค์สบายเลยครับ ราคานี้สมราคากับสภาพของสวยๆ จุกแดงๆแบบนิยมครับ แบ่งให้บูชา 3,000บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    (คุณdwan จองแล้วครับ)

    [COLOR=#0000ff][COLOR=#000000][SIZE=5][B][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=blue][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=#0000ff]คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย [/COLOR][/FONT][/SIZE][/COLOR][/FONT][/SIZE][/B][/SIZE][/COLOR][/COLOR][COLOR=#0000ff][COLOR=#000000][SIZE=5][B][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=blue][SIZE=5][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff][FONT=Verdana][FONT=Verdana]สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ [/FONT][/FONT][/COLOR][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/SIZE][/COLOR][/FONT][/SIZE][/B][/SIZE][/COLOR][/COLOR][B][COLOR=#000000][SIZE=5][B][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=blue][SIZE=5][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff][FONT=Verdana]เลขที่ [COLOR=red][U]6000088418[/U] [/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/SIZE][/COLOR][/FONT][/SIZE][/B][/SIZE][/COLOR][/B]
    [B][COLOR=black][SIZE=5][B][SIZE=5][FONT=Tahoma][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=5][SIZE=5][FONT=Verdana][SIZE=5][FONT=Tahoma][SIZE=5][FONT=Tahoma][SIZE=5][COLOR=darkorange]โทร.086-0441367[/COLOR], [/SIZE][/FONT][/SIZE][/FONT][/SIZE][/FONT][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/FONT][/SIZE][/B][/SIZE][SIZE=5][B][FONT=Tahoma][FONT=Verdana][FONT=Tahoma][FONT=Tahoma][EMAIL="Engineer0206nu@gmail.com"][FONT=Arial][SIZE=5][COLOR=magenta]Engineer0206nu@gmail.com[/COLOR][/SIZE][/FONT][/EMAIL][/FONT][/FONT][/FONT][/FONT][/B][/SIZE][/COLOR][/B]
    [FONT=Verdana][FONT=Tahoma][FONT=Tahoma][SIZE=5][COLOR=green]*** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***[/COLOR][/SIZE][/FONT][/FONT][/FONT]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 กุมภาพันธ์ 2014
  2. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,878
    ค่าพลัง:
    +14,126
    ปิดรายการแล้วครับ​




    2403.เหรียญย้อนยุค รุ่น3 หลังหนุมาน ปี39
    หลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม เหรียญดีที่มากด้วยประสบการณ์

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    [​IMG]

    [​IMG]

    เหรียญย้อนยุค รุ่น3 หลังหนุมาน หลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม ต.บางขุด อ.สรรคบุรี จังหวัดชัยนาท เนื้อทองแดงรมน้ำตาล ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อวัน พฤหัสบดี ที่ 11 เมษายน พ.ศ.2539 เพื่อเป็นที่ระลึกในงานทำบุญครบรอบวันมรณภาพของหลวงพ่อกวย

    รายนามพระคณาจารย์ นั่งปรกอธิษฐานจิตโดย
    - หลวงพ่อเปิ่น วัดบางพระ เจิมเทียนชัย และเทียนมงคลในพิธี
    - หลวงปู่ทิม วัดพระขาว จุดเทียนชัย
    - หลวงพ่อพร้า วัดโคกดอกไม้ ดับเทียนชัย
    - หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง
    - หลวงพ่ออุตตมะ วัดวังก์วิเวการาม
    - หลวงปู่คร่ำ วัดวังหว้า
    - หลวงพ่อสำราญ วัดปากคลองมะขามเฒ่า
    - หลวงพ่อพิมพา วัดหนองตางู
    - หลวงพ่อเชิญ วัดโคกทอง
    - หลวงพ่อมี วัดมารวิชัย
    - หลวงพ่อเมี้ยน วัดโพธิ์กบเจา
    - หลวงพ่อหลิว วัดไร่แตงทอง
    - หลวงพ่อดี วัดพระรูป
    - หลวงพ่อบุญตา วัดคลองเกตุ
    - หลวงพ่อลำใย วัดทุ่งลาดหญ้า
    - หลวงปู่ปรง วัดธรรมเจดีย์
    - หลวงพ่อพยุง วัดบรรลัง
    - หลวงพ่อเกษม วัดม่วง
    - พระครูทวีศักดิ์ วัดช่องลม
    - หลวงพ่อสวัสดิ์ วัดธรรมิกาวาส


    วันที่ทำพิธีปลุกเสกพระรุ่นนี้ที่โบสถ์ของวัดบ้านเเค หลวงพ่อพร้าเล่าให้ฟังว่า ขณะปลุกเสก ท่านได้อธิษฐานจิต เชิญหลวงพ่อกวยมาร่วมปลุกเสกด้วย ท่านมองไปที่สายสิญ ซึ่งโยงมาจากโลงเเก้วของหลวงพ่อที่ศาลาหลังเก่า ท่านเห็นเเสงสีเขียววิ่งมาตามสายสิญ เข้าสู่กองวัตถุมงคล
    สรุปสั้น ของดีๆจริงๆครับ ของหลวงพ่อรุ่นไหน เเบบไหน คล้องเดี่ยวได้สบายใจ

    เหรียญย้อนยุครุ่นนี้ มีพระเกจิที่เป็นศิษย์ร่วมสำนักหลวงพ่อกวยมาร่วมเสกหลายรูปหลังจากพิธีนี้แล้วท่านก็มรณภาพ ย้อนยุครุ่นหลังๆเลยไม่มีศิษย์ร่วมสำนักหลวงพ่อมาร่วมเสก จึงนับได้ว่าเหรียญย้อนยุครุ่นนี้มากด้วยพุทธคุณเป็นอย่างยิ่ง

    ประสบการณ์เรื่องที่ : 1
    ผมทำงานที่ศูนย์การค้าสัญชาติฝรั่งแห่งหนึ่ง หลายอาจไม่ทราบกันว่าทุกห้างนั้น เล่นไสยศาสตร์มนต์ดำกันทุกห้างกันอยู่แล้ว แม้แต่ห้างฝรั่งก็ตาม เพราะต้องการเรียกลูกค้าหรือแย่งลูกค้ากันก็ตามที หลายเดือนมานี้ผมรู้สึกไม่ค่อยสบาย มาตลอด อันที่จริงผมก็ทราบอยู่แล้วว่าผมโดน คุณไสย มนต์ดำ ลมเพลมพัด แต่ผมก็ไม่รู้ว่าจะแก้ไขอย่างไรดี วันที่16/8/2549 ผมก็บังเอิญมาพบเวปบอร์ดนี้ วันที่19/8/2549 ก็เลยไปกราบพระศพหลวงพ่อกวย ก็เลยบูชาพระปรกโพธิ์ปี2539มา ช่วงเดินทางกลับกรุงเทพฯ ก็ปวดหัวตลอด เมื่อคืนนี้ก็เลยไหว้พระสวดมนต์ แล้วก็ชุมนุมเทวดา แล้วใช้พระปรกโพธิ์ รุ่น2539 ทำน้ำมนต์กินและอาบ หลังจากนั้นไม่ถึงครึ่งชั่วโมง ผมก็รู้สึกว่าหายปวดหัวแบบปลิดทิ้ง รู้สึกโล่งสบายมากๆ ครับ นี่แหละครับ พุทธานุภาพ ธรรมมานุภาพ สังฆานุภาพของหลวงพ่อกวย ที่ผมได้รับประสบการณ์
    ลืมบอกไป เมื่อตอนบูชาพระปรกโพธิ์ของท่านที่วัด แล้วนำไปวางไว้ที่รูปปั้นที่มือของหลวงพ่อ ผมสวดชุมนุมเทวดา ขอพรให้หลวงพ่อเสกพระของท่านให้มีอานุภาพดุจหลวงพ่อท่านทำเองกับมือท่าน หลวงพ่อกวยท่านมาสงเคราะห์ทำให้จริงๆครับ ทุกท่านโปรดวางใจว่า พระรุ่นปี 2539 ของหลวงพ่อกวยนั้นมีอานุภาพเหมือนท่านทำตอนมีชีวิตอยู่ทุกประการ

    ประสบการณ์เรื่องที่ : 2
    พระชุดนี้ พระเเละฆราวาส ตำผงกันเอง กดพิมพ์ที่วัด ใส่มวลสารเก่าๆของหลวงพ่อลงไปด้วย จัดพิธีปลุกเสกใหญ่มาก เกจิเก่งๆยุคนั้นมากันหลายท่าน
    ศิษย์หลวงพ่อ ตาสอน สมัยที่มาเผ้าศาลาหลวงพ่อ วันนึงไม่สบายนอนหลับ หลวงพ่อไปบอกที่หูว่า (ของที่พวกมึงทำ ของดีๆทั้งนั้น ทำไม่เอาไปใช้กัน) ตาสอนเลยไปหาพระรุ่นนี่มาคล้องคอเลยครับ ระรุ่นนี้ มีคนเช่าไปเเล้ววันนึงกลับมาเช่าอีกเป็นร้อยองค์ ทางวัดถาม เเกบอกว่า วันนึงคล้องพระรุ่นนี้ที่เช่าไปจากวัด ทำปืนลั่นใส่ตัวเอง มีเเต่เสียงเเชะ ก็เลยศรัทธาพระรุ่นนี้มากครับ

    ขอขอบพระคุณเจ้าของภาพ
    ข้อมูลภาพจาก : ใบปลิวงานทำบุญครบรอบวันมรณภาพขององค์หลวงพ่อกวย


    สภาพสวยคราบเบ้าเขม่าผิวไฟเดิมๆ ไม่ผ่านการบูชาเก่าเก็บไม่ได้ใช้ พิมพ์คมชัดลึก อีกหนึ่งเหรียญดีเหรียญย้อนยุคของหลวงพ่อกวยที่มากด้วยประสบการณ์ แบ่งให้บูชา 1,200บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    (คุณสมาชิกนอกเว็บ จองแล้วครับ)​


    [SIZE=5][COLOR=blue][SIZE=5][COLOR=#0000ff]คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย [/COLOR][/SIZE][/COLOR][/SIZE][SIZE=5][COLOR=blue][SIZE=5][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff]สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ [/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/SIZE][/COLOR][/SIZE][SIZE=5][COLOR=blue][SIZE=5][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff]เลขที่ [COLOR=red][U]6000088418[/U] [/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/SIZE][/COLOR][/SIZE]
    [SIZE=5][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=5][SIZE=5][SIZE=5][SIZE=5][SIZE=5][COLOR=darkorange]โทร.086-0441367[/COLOR], [/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][EMAIL="Engineer0206nu@gmail.com"][SIZE=5][COLOR=magenta]Engineer0206nu@gmail.com[/COLOR][/SIZE][/EMAIL]
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***<!-- google_ad_section_end -->​
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 ธันวาคม 2013
  3. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,878
    ค่าพลัง:
    +14,126
    รายการนี้ปิดแล้วครับผม




    2404.ต้นตำรับพระผงมหาจักรพรรดิ์ พระผงพิมพ์จันทร์ลอยมหาจักรพรรดิ์
    มวลสาร108จักรพรรดิ์ พุทธาภิเษกแบบไตรภาคี สุดยอดพระดีพิธีจักรพรรดิ์ปี15

    [​IMG]

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    [​IMG]

    พระผงพิมพ์จันทร์ลอยมหาจักรพรรดิ์ ผสมเกศา หลังยันต์ นะประทับหลังพระวิษณุ หรือ รุ่นพลเอก หรือ พระผงพิมพ์หันข้าง พระครูศีลสารสัมบัน(สำรวย สมฺปนฺโน) เจ้าอาวาสวัดสระแก้วปทุมทอง ผู้ให้กำเหนิดพระเครื่องพิธีมหาจักรพรรดิ์ พิเศษเนื้อขาว แก่ผงพระสมเด็จวัดระฆัง และวัดบางขุนพรหม สร้างน้อยมากเนื้อนี้ พุทธสมาคมแห่งประเทศไทย วัตถุมงคลแห่งพิธีจักรพรรดิมหาพุทธาภิเษก วันที่ 19 – 20 มกราคม 2515 ณ พระวิหารพระพุทธชินราช วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร (วัดใหญ่) พิษณุโลก

    ยันต์นะประทับหลังพระวิษณุ
    คือการรวมกันระหว่าง ยันต์เฑาว์พุทธะ และ ยันต์นะมหาอุด หรือ นะซ่อนหาง ซึ่งปรากฏอยู่ด้านหลังพระพิมพ์ สมเด็จพระแก้วมณีโชติ และพระพิมพ์รูปเหมือนพระครูศีลสารสัมบัน ทุกองค์นั้น เป็นการนำเอาอานุภาพของยันต์ทั้งสองผสานด้วยกัน กล่าวคือ นะ ประทับหลังพระวิษณุ เป็นยันต์หนึ่งใน 108 ยันต์ที่ลงในผ้าประเจียด เป็นมงคลแคล้วคลาด และเป็นเมตตามหานิยม สารพัดจะใช้ได้ทุกประการ และเป็นหัวใจของยันต์พระเจ้าห้ามทุกข์ ป้องกันการถูกกระทำไสยศาสตร์ใส่มนต์ดำ และเป็นยอดยันต์ประทับหลัง ยันต์พิชัยสงคราม ต้องปลุกด้วย อิติปิโสรัตนมาลา จึงจะขลัง โบราณท่านว่ามีค่าควรเมือง สุดท้ายเป็นยอดยันต์ธงมหาอุด ปลุกเสกด้วยพระคาถาภควัม 108 จบ จึงจะทรงกฤษดาอภินิหารยิ่ง

    เหตุผลใดท่านพระครูศีลสารสัมบันจึงเลือกยันต์นี้ อาจจะเพราะพุทธคุณเหลือคณานับของยันต์ทั้งหมดหากรวมกันและกะทัดรัดพอที่จะลง หลังพระเครื่องสักองค์ ก็น่าจะเป็นยันต์ชนิดนี้ที่ดีที่สุด นี้คงเป็นเหตุผลของการเลือกยันต์ นะประทับหลังพระวิษณุ ไว้หลังองค์พระพิมพ์

    ประวัติการสร้างพระแก้วมณีโชติ
    ดำเนินการรวบรวผงพุทธคุณและจัดพิมพ์พระตั้งแต่ปี พ.ศ.2500-2514 โดยท่านพระครูศีลสารสัมบัน (สำรวย สมฺปนฺโน) เจ้าอาวาสวัดสระแก้วปทุมทอง และเจ้าคณะอำเภอเมืองพิษณุโลก เป็นพระเถราจารย์ที่เก็บสะสมมวลสารไว้มาก จึงได้กราบอาราธนานิมนต์ให้ ท่านพระครูศีลสารสัมบันเป็นแม่งานรับผิดชอบในการจัดสร้างพระเครื่องชนิดผง และดินผสมผงเก่า เพื่อใช้ในการพิธีจักรพรรดิมหาพุทธาภิเษก วันที่ 19 – 20 มกราคม 2515 ณ พระวิหารพระพุทธชินราช วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร (วัดใหญ่) พิษณุโลก ตามความเห็นของเจ้าคุณพระพิษณุบุราจารย์ เจ้าอาวาสวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร

    มวลสารที่ใช้ในการจัดสร้าง
    มวลสารรวมทั้งหมด 108 ชนิด มวลสาร ทุกองค์เป็นมวลสารสูตร “มหาจักรพรรดิ ๑๕” พระครูศีลสารสัมบัน จึงได้ชื่อว่า มหาจักรพรรดิ เพราะเต็มไปด้วยมวลสารสำคัญทั่วทั้งประเทศมารวมไว้ที่พระเครื่องพิธีจักรพรรดิมหาพุทธาภิเษก ปี 2515 ทั้งสิ้นและสูตรในการผสมยังเป็นความลับ ทั้งไม่มีพิธีใดๆจะลอกเลียนแบบได้เหมือนสูตรมหาจักรพรรดินี้ได้เลย โดยมวลสารและผงทั้งหมดนี้ ท่านพระครูศีลสารสัมบัน ได้ธุดงค์ จาริกแสวงบุญ รวบรวมมาเรื่อยตั้งแต่ยังไม่ได้เป็นเจ้าอาวาสวัดสระแก้วปทุมทอง บางครั้งก็มีพระผู้ใหญ่หรือฆราวาสที่ท่านพระครูศีลสารสัมบัน รู้จักมักคุ้นก็จะนำมาฝากหรือถวายจนมีมากมายหลากหลายชนิดมวลสารสาธยายทั้งสิ้นก็ไม่อาจจะกล่าวได้หมด ดั่งคำกล่าวที่ว่า “สาธยาย 3 วันก็ไม่จบ มันเยอะจริงๆ” อาจารย์บุญสม ทั่งมั่งมี อดีตเลขาธิการท่านพระครูศีลสารสัมบัน (ส่วนรายชื่อมวลสารศึกษาเพิ่มเติมจากลิ้งค์ที่แนบมาได้เลยครับ เยอะมาก)



    มหาพิธีพุทธาภิเษกแบบไตรภาคี(ปลุกเสก 3 วาระ 3 สถานที่)​


    วาระที่1: วันพุธ ที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2515
    พิธีพุทธาภิเษกจัดขึ้น ณ ศาลาพุทธาภิเษกหลังพระอุโบสถ วัดสระแก้วปทุมทอง จังหวัดพิษณุโลก ในพิธีนี้ ท่านพระครูศีลสารสัมบัน เป็นเจ้าพิธีเองได้กำหนดและควบคุมการดำเนินการประกอบ "พิธีจักรพรรดิ์มหาพุทธาภิเษก" ครบถ้วนตามแบบฉบับโบราณพิธีทุกประการตามวิธีการสายพระวิปัสสนาจารย์ โดยมีอาจารย์เทพย์ สาริกบุตร ถวายคำแนะนำ โดยมีการนั่งปรกพุทธาภิเษกสลับเปลี่ยนหมุนเวียนตลอดทั้งกลางวันและกลางคืน

    - ประธานฝ่ายสงฆ์ พระครูศีลสารสัมบัน เจ้าอาวาสวัดสระแก้วปทุมทอง และเจ้าคณะอำเภอเมืองพิษณุโลก เป็นประธานจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัยและจุด เทียนชัย
    - ประธานบริกรรมปลุกเสก 9 รูปตลอดทั้งกลางวันและกลางคืน ดังนี้
    1.พระพิษณุบุราจารย์ เจ้าอาวาสวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร พิษณุโลก
    2.พระอาจารย์นวล วัดนิมิตรธรรมาราม พิษณุโลก
    3.พระสมุห์ละมัย (พระวรญาณมุนี) วัดอรัญญิก พิษณุโลก
    4.พระครูอภัยจริยาภรณ์ วัดใหม่อภัยยาราม พิษณุโลก
    5.พระครูวินัยธรสุเทพ วัดแสงดาว พิษณุโลก
    6.พระอาจารย์ถนอม วัดนางพญา พิษณุโลก
    7.พระครูประภาสธรรมาภรณ์ (หลวงพ่อแขก) วัดสุนทรประดิษฐ์ พิษณุโลก
    8.พระครูศรีรัตนาภรณ์ (หลวงพ่อไซ่) วัดจูงนาง (วัดศรีรัตนาราม) พิษณุโลก
    9.หลวงพ่อเปรื่อง วัดคูหาสวรรค์ พิษณุโลก
    พระคณาจารย์นั่งปรกปลุกเสกทั้งคืน ดังนี้
    1.พระครูศีลสารสัมบัน เจ้าอาวาสวัดสระแก้วปทุมทอง และเจ้าคณะอำเภอเมืองพิษณุโลก
    2.พระอาจารย์พิมพ์ วัดคูหาสวรรค์ พิษณุโลก
    3.หลวงพ่อเปรื้อง วัดโพธิญาณ พิษณุโลก
    4.พระอาจารย์ชุ่ม วัดกรมธรรม์ พิษณุโลก
    5.พระอาจารย์โต วัดสมอแข พิษณุโลก
    6.พระครูประพันธ์ (หลวงพ่อพัน) วัดบางสะพาน พิษณุโลก
    7.พระครูวิจารย์ศุภกิจ (อาจารย์ทองม้วน) วัดวังทองวราราม พิษณุโลก
    8.พระอาจารย์ธงชัย วัดวชิรธรรมราชา พิษณุโลก
    หมายเหตุ : เจริญพระคาถามหาจักรพรรตราธิราช 108 จบ และคาถาพระอรหันต์ 8 ทิศ 108 จบ


    วาระที่ 2: วันพฤหัสบดี ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2515
    พิธีพุทธาภิเษกจัดขึ้น ณ พระวิหารพระพุทธชินราช วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร (วัดใหญ่) จังหวัดพิษณุโลก ในพิธีนี้ พระอาจารย์ผ่อง จินดา วัดจักรวรรดิราชาวาส กทม. และ อาจารย์เทพย์ สาริกบุตร ซึ่งเป็นเจ้าพิธีได้กำหนด และควบคุมดำเนินการประกอบพิธี "จักรพรรดิมหาพุทธาภิเษก" ครบถ้วนตามแบบฉบับของโบราณพิธีทุกประการ

    คณะกรรมการพิธีจักรพรรดิมหาพุทธาภิเษก
    - ประธานฝ่ายสงฆ์ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช (วาสน์ วาสโน) ทรงเป็นประธานจุดเทียนชัย
    - ประธานฝ่ายฆราวาส ศาสตราจารย์สัญญา ธรรมศักดิ์ นายกพุทธสมาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานในพิธีจุดเทียนบูชาพระรัตนตรัย
    - ประธานบริกรรมปลุกเสก พระครูศรีพรหมโสภิต (หลวงพ่อแพ) วัดพิกุลทอง จ.สิงห์บุรี
    พระคณาจารย์นั่งปรกปลุกเสก 109 รูป ดังนี้
    1. หลวงพ่อทอง (พระครูวิริยะโสภิต) วัดพระปรางค์ จ.สิงห์บุรี
    2. หลวงพ่อเงิน (พระราชธรรมมาภรณ์) วัดดอนยาหอม จ.นครปฐม
    3. หลวงพ่อนาค (พระครูจันทรโสภณ) วัดนรนาถสุนทริการาม กรุงเทพฯ
    4. หลวงพ่อแดง (พระครูญาณวิลาศ) วัดเขาบันไดอิฐ จ.เพชรบุรี
    5. หลวงพ่อหอม (พระครูภาวนาณุโยค) วัดซากหมากป่าเรไร จ.ระยอง
    6. หลวงพ่อสุข วัดโพธิ์ทรายทอง จ.บุรีรัมย์
    7. หลวงพ่อสด (พระครูวิจิตนชัยการ) วัดหางน้ำ จ.ชัยนาท
    8. หลวงพ่อชื่น (พระครูนนทกิจวิมล) วัดตำหนักเหนือ จ.นนทบุรี
    9. หลวงพ่อบุญ (พระครูประดิษฐ์นวการ) วัดวังมะนาว จ.ราชบุรี
    10. หลวงปู่ทองอยู่ (พระครูสุตาธิการี) วัดใหม่หนองพระองค์ จ.สมุทรสาคร
    11. หลวงพ่อกรับ (พระครูธรรมสาคร) วัดโกรกกราก จ.สมุทรสาคร
    12. หลวงพ่อเจริญ (พระครูปัญญาโชติ) วัดทองนพคุณ จ.เพชรบุรี
    13. หลวงพ่อพริ้ง วัดโบสถ์โก่งธนู จ.ลพบุรี
    14. หลวงพ่อชื่น วัดคุ้งท่าเลา จ.ลพบุรี
    15. พระครูสนิทวิทยการ วัดท่าโขลง จ.ลพบุรี
    16. พระครูปิยะธรรมโสภิณ (หลวงพ่อคำ) วัดบำรุงธรรม จ.สระบุรี
    17. พระครูกิตพิจารณ์ (หลวงพ่อผัน) วัดราฎร์เจริญ จ.สระบุรี
    18. พระครูพุทธฉายาภิบาล วัดพระพุทธฉาย จ.สระบุรี
    19. พระครูสุวรรณวุฒาจารย์ (หลวงพ่อมุ่ย) วัดดอนไร่ จ.สุพรรณบุรี
    20. พระวินัยรักขิตาวันมุนี (หลวงพ่อถิร) วัดป่าเลไลย์ จ.สุพรรณบุรี
    21. พระวิบูลเมธาจารย์ วัดดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี
    22. หลวงพ่อขอม วัดไผ่โรงวัว จ.สุพรรณบุรี
    23. หลวงพ่อกี๋ วัดหูช้าง จ.นนทบุรี
    24. หลวงพ่อเผือก วัดสาลีโข จ.นนทบุรี
    25. พระครูประกาศสมาธิคุณ วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ฯกรุงเทพฯ
    27. พระเทพโสภณ (สมเด็จพระมหาธีราจารย์) (นิยม ฐานิสฺสโร) วัดชนะสงคราม กรุงเทพฯ
    28. หลวงพ่อเต๋ คงทอง วัดสามง่าม จ.นครปฐม
    29. พระครูสาธุกิจวิมล (หลวงพ่อเล็ก) วัดหนองดินแดง จ.นครปฐม
    30. หลวงพ่อเปลี่ยน วัดใต้ จ.กาญจนบุรี
    31. พระครูอุดมสิทธาจารย์ (หลวงพ่ออุตตมะ) วัดวังก์วิเวการาม จ.กาญจนบุรี
    32. พระครูจันทสโรภาส (หลวงพ่อเที่ยง) วัดม่วงชุม จ.กาญจนบุรี
    33. พระครูโกวิทยาสมุทคุณ (หลวงพ่อเนื่อง) วัดจุฬามณี จ.สมุทรสงคราม
    34. พระครูศรีพรหมโสภิต (หลวงพ่อแพ) วัดพิกุลทอง จ.สิงห์บุรี
    35. พระอาจารย์ผ่อง (จินดา) วัดจักรวรรคิ์ราชาวาส กรุงเทพฯ
    36. พระครูศรีปริยานุรักษี วัดพันอ้น จ.เชียงใหม่
    37. พระครูวิรุฬห์ธรรมโกวิทย์ วัดเจดีย์สถาน จ.เชียงใหม่
    38. พระครูมงคลคุณาธร วัดหม้อตองคำ จ.เชียงใหม่
    39. หลวงพ่อบุญมี วัดท่าสต๋อย จ.เชียงใหม่
    40. หลวงพ่อแสน วัดท่าแหน จ.ลำปาง
    41. หลวงพ่อเมือง วัดท่าแหน จ.ลำปาง
    42. หลวงพ่อชุบ วัดเกาะวาลุการาม จ.ลำปาง
    43. หลวงพ่อเกษม เขมโก สุสานไตรลักษณ์ จ.ลำปาง
    44. หลวงพ่อเงิน วัดเขาสาก จ.ลำปาง
    45. หลวงพ่อบุญสม วัดหัวข่วง จ.ลำปาง
    46. พระวิบูลวชิรธรรม วัดท่าพุทรา จ.กำแพงเพชร
    47. หลวงพ่อจ้อย วัดศรีอุทุมพร จ.นครสวรรค์
    48. หลวงพ่อพรหม ถาวโร วัดช่องแค จ.นครสวรรค์
    49. หลวงพ่อโอด (พระครูนิสัยจริยคุณ) วัดจันเสน จ.นครสวรรค์
    50. หลวงพ่อคัด วัดท่าโบสถ์ จ.ชัยนาท
    51. หลวงพ่อกวย วัดโฆษิตาราม จ.ชัยนาท
    52. หลวงพ่อจวน วัดหนองสุ่ม จ.สิงห์บุรี
    53. หลวงพ่อดวง วัดทอง จ.สิงห์บุรี
    54. พระครูอาทรสิกขการ (หลวงพ่อโต๊ะ) วัดเกศไชโย จ.อ่างทอง
    55. พระครูสันทัดธรรมคุณ (หลวงพ่อออด) วัดท่าช้าง จ.อยุธยา
    56. พระครูประภาสธรรมคุณ (หลวงพ่อแจ่ม) วัดวังแดง จ.อยุธยา
    57. พระครูประสาทวิทยาคม (หลวงพ่อนอ) วัดกลางท่าเรือ จ.อยุธยา
    58. พระครูพิพิธวิหารการ (หลวงพ่อเทียม) วัดกษัตราธิราช จ.อยุธยา
    59. พระครูสาธรพัฒนกิจ (หลวงพ่อลมูล) วัดเสด็จ จ.ปทุมธานี
    60. พระครูวิเศษมงคลกิจ (หลวงพ่อมิ่ง) วัดกก กรุงเทพฯ
    61. พระครูอนุกูลวิทยา (หลวงพ่อเส็ง) วัดน้อยนางหงษ์ กรุงเทพฯ
    62. พระครูพิริยกิจติ (หลวงปู่โต๊ะ) วัดประดู่ฉิมพลี กรุงเทพฯ
    63. พระครูภาวณาภิรมย์ วัดปากน้ำภาษีเจริญ กรุงเทพฯ
    64. พระครูโสภณกัลป์ยานุวัฒน์ (หลวงพ่อเส่ง) วัดกัลยาณ์ กรุงเทพฯ
    65. พระครูพินิจสมาจารย์ (หลวงพ่อโด่) วัดนามะตูม จ.ชลบุรี
    66. หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ จ.ระยอง
    67. พระครูวชิรรังษี วัดมฤคทายวัน จ.ประจวบคีรีขันธ์
    68. พระครูวชิรคุณาญาณ วัดในกลาง จ.ประจวบคีรีขันธ์
    69. หลวงพ่อเกตุ วัดเกาะหลัก จ.ประจวบคีรีขันธ์
    70. พระครูอุดมศีลจารย์ (พ่อท่านเย็น) วัดโคกสะท้อน จ.พัทลุง
    71. พระครูพิศาลพัฒนกิจ (พ่อท่านพระครูปลัดบุญรอด) วัดประดู่พัฒนาราม จ.พัทลุง
    72. พระอาจารย์นำ แก้วจันทร์ วัดดอนศาลา จ.พัทลุง
    73. หลวงพ่อคง วัดบ้านสวน จ.พัทลุง
    74. หลวงพ่อสงฆ์ วัดเจ้าฟ้าศาลาลอย จ.ชุมพร
    75. หลวงพ่อผาง วัดอุดมคงคาคีรีเขต จ.ขอนแก่น
    76. หลวงปู่จันทร์ วัดสำราญ จ.อุบลราชธานี
    77. หลวงพ่ออ่อน วัดประชานิยม จ.กาฬสินธุ์
    78. หลวงพ่อครูบาวัง วัดบ้านเด่น จ.ตาก
    79. หลวงพ่อครูบาตัน วัดเชียงทอง จ.ตาก
    80. หลวงพ่อเกตุ วัดศรีเมือง จ.สุโขทัย
    81. หลวงพ่อปี้ วัดบ้านด้านลานหอย จ.สุโขทัย
    82. พระครูคีรีมาสธรรมคุณ วัดวาลุการาม จ.สุโขทัย
    83. พระครูพิลาศธรรมคุณ วัดธรรมปัญญาราม จ.สุโขทัย
    84. พระครูไกรลาศสมานคุณ วัดกงไกรลาศ จ.สุโขทัย
    85. พระอาจารย์พวง วัดสว่างอารมณ์ จ.สุโขทัย
    86. พระอาจารย์ฉลอง วัดสว่างอารมณ์ จ.สุโขทัย
    87. พระครูพินิจธรรมภาณ วัดวังแดง จ.พิจิตร
    88. พระครูธรรมมานิสิทธิ์ วัดบ้านไร่ จ.พิจิตร
    89. พระอาจารย์ชัย วัดกลาง จ.อุตรดิตถ์
    90. หลวงพ่อบุญ วัดน้ำใส จ.อุตรดิตถ์
    91. หลวงพ่อจันทร์ วัดหาดสองแคว จ.อุตรดิตถ์
    92. พระพิษณุบุราจารย์ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ จ.พิษณุโลก
    93. พระสมุห์ละมัย (พระวรญาณมุนีวัดอรัญญิก) วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ จ.พิษณุโลก
    94. พระครูศีลสารสัมบัน (สำรวย สัมปันโน) วัดสระแก้วปทุมทอง จ.พิษณุโลก
    95. พระครูอภัยจริยาภรณ์ วัดใหม่อภัยยาราม จ.พิษณุโลก
    96. พระครูวินัยธรสุเทพ วัดแสงดาว จ.พิษณุโลก
    97. พระอาจารย์ถนอม วัดนางพญา จ.พิษณุโลก
    98. พระครูประภาสธรรมมาภรณ์ (หลวงปู่แขก) วัดสุนทรประดิษฐ์ จ.พิษณุโลก
    99. พระครูศรีรัตนาภรณ์ (หลวงพ่อไช่) วัดศรีรัตนาราม จ.พิษณุโลก
    100. หลวงพ่อเปรื่อง วัดคูหาสวรรค์ จ.พิษณุโลก
    101. พระอาจารย์พิมพ์ วัดคูหาสวรรค์ จ.พิษณุโลก
    102. หลวงพ่อเฉลิม วัดโพธิญาณ จ.พิษณุโลก
    103. หลวงพ่อเปรื้อง วัดโพธิญาณ จ.พิษณุโลก
    104. พระอาจารย์ชุ่ม วัดกรมธรรม์ จ.พิษณุโลก
    105. พระอาจารย์โต วัดสมอแข จ.พิษณุโลก
    106. พระครูประพันธ์ (หลวงพ่อพัน) วัดบางสะพาน จ.พิษณุโลก
    107. พระครูวิจารณ์ศุภกิจ (อาจารย์ทองม้วน) วัดวังทอง จ.พิษณุโลก
    108. พระอาจารย์นวล วัดนิมิตธรรมาราม จ.พิษณุโลก
    109. พระอาจารย์ธงชัย วัดวชิรธรรมราชา จ.พิษณุโลก
    สำหรับน้ำพระพุทธมนต์ที่แช่พระกริ่งเพื่อเข้าพิธี ใช้น้ำจากวัดตูม จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นน้ำที่ออกจากพระเศียรพระพุทธรูป ที่สมเด็จพระนเรศวรมหาราช เคยใช้ในพิธีชุบพระแสงและเครื่องศัตราวุธ รวมกับน้ำในบ่อน้ำพระพุทธมนต์ วัดพระพายหลวง (บ่อพระร่วง) เมืองเก่าสุโขทัย เป็นต้น น้ำทั้งหมดต้องตักด้วยขันสาคร

    วาระที่ 3 : พิธีพุทธาภิเษกเดี่ยว ณ พระอุโบสถวัดสระแก้วปทุมทอง เมื่อวันที่ 19 – 20 มกราคม 2515 นั้นมีพระเถระที่เดินทางมาไกลได้พักค้างคืนที่วัดสระแก้วปทุมทอง ท่านพระครูฯจึงถือโอกาสนิมนต์นั่งเจริญจิตภาวนาพุทธาภิเษกเดี่ยว อาทิเช่น
    1.พระสมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ วัดราชบพิตร
    2.สมเด็จมหาวีรวงศ์ วัดพระมหาธาตุ
    3.สมเด็จพระวันรัต(สมเด็จป๋า) วัดพระเชตุพน
    4.พระอุบาลีคุณูปามาจารย์ วัดจรรดิราชาวาส
    5.พระวิสุทธิวงศาจารย์(เสงี่ยม) วัดสุทัศเทพวราราม
    6.พระเทพเมธี วัดทองนพคุณ
    7.หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม
    8.หลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ
    9.หลวงพ่อมุ่ย วัดดอนไร่
    10.หลวงปู่ทิม วัดระหารไร่
    11.พระอาจารย์นำ วัดดอนศาลา
    12.หลวงพ่อขอม วัดไผ่โรงวัว
    13.หลวงพ่อหอม วัดซากหมาก
    14.หลวงพ่ออุตตมะ วัดวังก์วิเวการาม
    15.หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง
    16.หลวงพ่อเกษม สุสานไตรลักษณ์
    17.พระอาจารย์วิริยังค์ วัดธรรมมงคล
    18.หลวงพ่อพรหม วัดช่องแค
    19.หลวงพ่อกวย วัดโฆษิตาราม
    20.หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
    21.หลวงพ่อผาง วัดอุดมคงคาคีรีเขตต์ เป็นต้น


    วาระพุทธาภิเษกอื่นๆเพิ่มเติม อาทิ
    - พิธีมหาพุทธาภิเษกวันที่ 9 เมษายน พ.ศ.2515 ณ วัดพระธาตุดอยสุเทพ จังหวัดเชียงใหม่
    - พิธีเสาร์ 5 มหาพุทธาภิเษก จังหวัดสุโขทัย
    - หลวงปู่แหวน สุจิณโณ วัดดอยแม่ปั๋ง จังหวัดเชียงใหม่ (ปลุกเสกเดี่ยว)
    - หลวงพ่อเกษม เขมโก สุสานไตรลักษณ์ ลำปาง (ปลุกเสกเดี่ยว)
    - พระครูบริหารคุณวัตร (ชม สิรินฺธโร) วัดใหม่อมตรส บางขุนพรหม กรุงเทพฯ (ปลุกเสกเดี่ยว)
    - หลวงพ่อทบ (พระครูวิชิตพัชราจารย์) วัดพระพุทธบาทชนแดน จ.เพชรบูรณ์ (ปลุกเสกเดี่ยว)
    - หลวงพ่อพันธ์ (พระครูประพันธ์ศีลคุณ) วัดบางสะพาน จ.พิษณุโลก (ปลุกเสกเดี่ยว)
    - พระครูวิจารณ์ศุภกิจ (อาจารย์ม้วน) วัดวังทองวราราม จ.พิษณุโลก (ปลุกเสกเดี่ยว) เป็นต้น
    หรือถ้าหากมีพระเถระสายวิปัสสนาธุระหรือพระเกจิอาจารย์ที่โด่งดังในยุคนั้นเดินทางมาที่จังหวัดพิษณุโลกไม่ว่าจะมาเพื่อวัตถุประสงค์ใด ท่านพระครูศีลสารสัมบันก็จะนิมนต์เจริญจิตภาวนาพุทธาภิเษกอย่างนี้เรื่อยมา

    ขอขอบพระคุณแหล่งข้อมูล : เว็บไซต์ ของวัดสระแก้วปทุมทอง จังหวัดพิษณุโลก
    วัดสระแก้วปทุมทอง จังหวัดพิษณุโลก -

    สภาพสวยคราบแป้งลองพิมพ์เดิมๆ เก่าเก็บไม่ได้ใช้ไม่ผ่านการบูชา องค์นี้พิเศษ เนื้อแก่พระสมเด็จวัดระฆังและวัดบางขุนพรหม หายากมาก พุทธาภิเษกแบบไตรภาคีและพิธีจักรพรรดิ์ ด้านพุทธคุณหาที่เปรียบมิได้สูงส่งเกินกว่าพิธีใดๆ ไม่แท้ไม่ทันไม่ใช่คืนเต็มครับ แบ่งให้บูชา 650บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)


    (คุณLittle Dragon จองแล้วครับ)​


    [COLOR=#0000ff][COLOR=#000000][SIZE=5][B][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=blue][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=#0000ff]คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย [/COLOR][/FONT][/SIZE][/COLOR][/FONT][/SIZE][/B][/SIZE][/COLOR][/COLOR][COLOR=#0000ff][COLOR=#000000][SIZE=5][B][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=blue][SIZE=5][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff][FONT=Verdana][FONT=Verdana]สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ [/FONT][/FONT][/COLOR][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/SIZE][/COLOR][/FONT][/SIZE][/B][/SIZE][/COLOR][/COLOR][B][COLOR=#000000][SIZE=5][B][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=blue][SIZE=5][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff][FONT=Verdana]เลขที่ [COLOR=red][U]6000088418[/U] [/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/SIZE][/COLOR][/FONT][/SIZE][/B][/SIZE][/COLOR][/B]
    [B][COLOR=black][SIZE=5][B][SIZE=5][FONT=Tahoma][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=5][SIZE=5][FONT=Verdana][SIZE=5][FONT=Tahoma][SIZE=5][FONT=Tahoma][SIZE=5][COLOR=darkorange]โทร.086-0441367[/COLOR], [/SIZE][/FONT][/SIZE][/FONT][/SIZE][/FONT][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/FONT][/SIZE][/B][/SIZE][SIZE=5][B][FONT=Tahoma][FONT=Verdana][FONT=Tahoma][FONT=Tahoma][EMAIL="Engineer0206nu@gmail.com"][FONT=Arial][SIZE=5][COLOR=magenta]Engineer0206nu@gmail.com[/COLOR][/SIZE][/FONT][/EMAIL][/FONT][/FONT][/FONT][/FONT][/B][/SIZE][/COLOR][/B]
    [FONT=Verdana][FONT=Tahoma][FONT=Tahoma][SIZE=5][COLOR=green]*** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***[/COLOR][/SIZE][/FONT][/FONT][/FONT]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 กุมภาพันธ์ 2014
  4. Little Dragon

    Little Dragon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    3,186
    ค่าพลัง:
    +5,362
    จอง รายการ 2404 ครับ
     
  5. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,878
    ค่าพลัง:
    +14,126
    รายการจัดส่งพัสดุครับผม
    27/11/13​




    1.คุณbukarati จัดส่ง
    - 2268.พระพุทธชินราชใบมะยม(สีอิฐB) พิธีจักรพรรดิ์ ลป.ทิม,ลป.โต๊ะ,ลพ.กวย พิธีใหญ่เศก2วัน2เต็ม
    - 2336.เหรียญสมเด็จพระนเรศวร หลังพระขุนแผนปี24 ปลุกเสกมหาพิธี2วาระ ลป.ดุลย์,ลป.เนื่อง,ลพ.คง,ลป.ชื้น ร่วมปลุกเสก
    พัสดุEMS เลขที่ EK559301344TH


    2.คุณSprobuild จัดส่ง
    - พระปิดตา(P5) วัดยายร้า
    - พระปิดตายันต์ยุุ่งมหาเมตตา(C) วัดหนองกาน้ำ หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่เศกเดี่ยว ไตรมาส
    พัสดุEMS เลขที่ EK559301358TH


    3.คุณwatchdog จัดส่ง
    - 2352.พระปิดตาพิมพ์เส้นด้ายปี02 ท่านพ่อลี วัดอโศการาม อธิษฐานจิต3วัน3คืน โดย 9พระเถรจารย์แห่งพระป่าสายพระกัมมัฏฐาน
    พัสดุEMS เลขที่ EK559301361TH


    4.คุณKsupanut จัดส่ง
    - 2379.ตอกโค้ดสุดยอดหายาก เหรียญพระพุทโธภาสชินราชจอมมุนี วัดสารนาถธรรมาราม พิธีใหญ่ ลป.ขาว,ลป.ฝั้น,ลป.ทิม,คุณแม่บุญเรือน ร่วมอธิษฐานจิต
    พัสดุEMS เลขที่ EK559301375TH


    5.คุณวิน-วิน จัดส่ง
    - 2383.เหรียญพัดยศนิรันตราย(E) วัดราชประดิษฐ์ ในหลวงเสด็จทรงสุหร่าย ลป.ดู่,ลป.ทิม,ลต.มหาบัว,ลพ.มุ่ย ร่วมอธิษฐานจิตมหาพิธี
    - 2387.ยอดเหรียญมหามงคล เหรียญคุ้มเกล้า โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช มหาพิธีพุทธภิเษกพระคณาจารย์108รูป 4วัน4คืน ณ มลฑลพิธีท้องสนามหลวง
    พัสดุEMS เลขที่ EK559301389TH


    6.คุณjiaboil จัดส่ง
    - 2394.The last เหรียญพระพุทธญาณเรศวร์ รุ่นแรกปี27 องค์สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช เมตตาอธิษฐานจิตไตรมาสเต็ม
    พัสดุEMS เลขที่ EK559301392TH


    ***อย่าลืมชม สรุปรายการที่ หน้า1 นะครับผม***
    ขอบพระคุณทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม
    และอุดหนุนผมนะครับ
    [​IMG]
    Tel: 086-0441367, engineer0206nu@gmail.com
    (เฟริส์ทท่าเหนือ)



    ------------------------------



    รายการจัดส่งพัสดุครับผม
    28/11/13​




    1.คุณพรอริยะ จัดส่ง
    - 2382.พระนางพญามหาเมตตา(C) เนื้อปรกโพธิ์9ใบ หลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม เทพเจ้าแห่งบ้านแค
    พัสดุEMS เลขที่ EK559301653TH


    ***อย่าลืมชม สรุปรายการที่ หน้า1 นะครับผม***
    ขอบพระคุณทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม
    และอุดหนุนผมนะครับ
    [​IMG]
    Tel: 086-0441367, engineer0206nu@gmail.com
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 ธันวาคม 2013
  6. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,878
    ค่าพลัง:
    +14,126
    รายการนี้ปิดแล้วครับผม



    2405.พระกริ่งมหาเศรษฐี(E) หลวงปู่บุดดา วัดกลางชูศรีเจริญสุข
    พระเถรจารย์แห่งกองทัพธรรม สายพระอาจารย์มั่นภูริทัตโต

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    [​IMG]

    พระกริ่ง รุ่นมหาเศรษฐี101ปี หลวงปู่บุดดา ถาวโร วัดกลางชูศรีเจริญสุข จ.สิงห์บุรี เนื้อโลหะผสม อุดก้นเงิน ตอกโค๊ด ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2537

    เรื่องเล่าสำหรับความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงปู่บุดดา
    เอ่ยถึงพระหลวงปู่บุดดา คนเล่นพระอาจมองข้ามไปอย่างรวดเร็ว เนื่องด้วยเหตุผล พระท่านไม่ดัง พระท่านไม่แพง หรือห้อยแล้วไม่เท่ โชว์ไม่ได้ หรือไม่มีข่าวคราวปาฏิหาริย์อะไร อย่างฟันไม่เข้าหรือยิงไม่เข้าตามหน้าหนังสือพิมพ์ อันนี้ ขอท่านได้พิจารณาให้รอบคอบ
    อันศักดิ์ศรีของหลวงปู่บุดดานั้น แม้จะดูธรรมดาในสายตาชาวโลก แต่สายของเหล่ากองทัพธรรมนั้นสูงสุดจะบรรยาย

    ครั้งหนึ่งท่านได้เดินทางไปสนทนาธรรมกับหลวงปู่ดู่ วัดสะแก หลวงปู่บุดดาได้เทแป้งเสกลงในมือหลวงปู่ดู่ และทันทีทันใดเหมือนกัน หลวงปู่ดู่รีบเทแป้งเหล่านั้นลงบนศรีษะท่านจนขาวโพลนไปหมด ท่ามกลางความ ตกตะลึง ของเหล่าลูกศิษย์ท่านมากๆ เพราะปกติหลวงปู่ดู่ท่านมีกิริยาที่เรียบร้อยเอามากๆ จนเมื่อหลวงปู่บุดดากลับไป ลูกศิษย์ท่านหนึ่ง ถามหลวงปู่ทันที

    " หลวงปู่ทำไมเทแป้งอย่างนั้นล่ะครับ" ท่านตอบทันที

    "ก็ผง พระอรหันต์ ท่านให้ จะให้เอาไว้ตรงไหนนอกจากบนศรีษะของเรา ไม่งั้นจะเป็นการไม่เคารพ"

    และที่สำคัญในพิธีเปิดโลกที่แสนสะโด่งดังนั้น หลวงปู่ดู่ท่านยังเชิญบารมีขององค์หลวงปุ่บุดดามาร่วมเสกด้วย (ทางญาณนะครับ)

    แม้แต่องค์หลวงปุ่ชา วัดหนองป่าพง พระเถระที่ปกติไม่สรรเสริฐพระองค์ไหนง่ายๆ ในวันหนึ่ง เมื่อท่านทราบว่าหลวงปุ่บุดดา นั่งอยุ่บนรถบัส ท่านถึงพูดกับลูกศิษย์ว่า

    " ไม่ให้ท่านลงมานะ เราจะขึ้นไปกราบหลวงปุ่บุดดาบนรถเอง"

    แล้วท่านก็ขึ้นไปทั้ง กราบ ทั้ง ไหว้ อย่างเคารพและเรียบร้อยที่สุด

    หลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุงท่านเคยบอกให้ลูกศิษย์ไปกราบ หลวงปู่บุดดา ตั้งแต่ที่ท่านยังอยุ่ที่วัดอาวุธ ฝั่งธน กทม. โดยให้เหตุผลว่า " รีบไปกราบท่านนะ หลวงปู่องค์นี้ ท่านเป็นพระทองคำ ท่านจะไม่มาเกิดอีกแล้วนะ " และยกย่องหลวงปุ่บุดดาอีกหลายครั้ง และหากท่านสงสัยในกัปกริยาที่ค่อนข้างจะแหวกแนว และ ล่อแหลมขององค์หลวงปู่ ที่มักทำอะไรที่คนทั่วไปมองว่าผิดปกติ ขอให้คิดเอาเสียใหม่ นี่คือเนื้อนาบุญของแท้

    ซึ่งแม้แต่หลวงปู่สิม แห่งสำนักสงฆ์วัดถ้ำผาปล่อง ยังขอถวายสังฆทานและจีวร เป็นการเฉพาะ และบอกว่า " หลวงปู่บุดดา ยอดเยี่ยมที่หนึ่ง แก่ทั้งอายุ แก่ทั้งพรรษา และแก่ทั้งมรรคผลนิพพาน"

    หากท่านสงสัยในพุทธคุณที่หลวงปู่บรรจุไว้ในองค์พระแล้ว โปรดอ่าน

    ครั้งหนึ่งมีคนนำพระไปให้ท่านเสก ส่งไปแล้วท่านก้อส่งกลับ ทำอย่างนี้ถึง 3 ครั้ง โดยไม่แสดงอาการ เสก แต่อย่างใด ท่ามกลางความงุนงงของผุ้นั้นมาก จนหลวงพ่อองค์หนึ่งที่นั่งอยุ่ที่นั้นบอก " พระองค์นี้ออกรบได้แล้วล่ะโยม " เต็ม ตั้งแต่ที่ส่งมาให้แล้ว ........ตกใจไหม...... และเมื่อมีคนนำพระไปให้ครูบาสร้อย วัดมงคงคีรีเขต จ.ตาก พระอาคมขลัง ที่ผู้อ่านศักดิ์สิทธิ์คงรุ้จักกันดี ช่วยเสกซ้ำอีกที ท่านได้ปฏิเสธและให้เหตุผลว่า

    "เต็มแล้ว เสกไม่ได้แล้ว" แม้แต่องค์หลวงพ่อพุธ ยังปฏิเสธเหมือนกัน และบอก " จะให้เสกทับไปได้อย่างไร หลวงปู่บุดดาก็เป็นครูบาอาจารย์องค์หนึ่งของเราเหมือนกัน" สุดยอดจิงๆ

    ทุกวันนี้เราหาพระที่จะมาห้อยคอนั้น ง่ายเหลือเกิน แต่จะหาพระแท้ มาห้อยนั้น ยากครับ หากท่านเล่นพระ บูชาพระที่พุทธคุณ ไม่ใช่เล่นที่ค่านิยม อันเป็นเรื่องของทางโลกแล้ว พระหลวงปู่บุดดาเป็นอีกองค์หนึ่งซึ่งผม ขอฝากไว้ในใจท่านทั้งหลายครับ

    สภาพสวยใหม่กริ๊บ แป้งเสกของหลวงปู่เดิมๆยังมีคัดสภาพเทพมาให้ครับ พิมพ์คมโค๊ดชัดลึก พระไม่ช้ำเก่าเก็บไม่ได้ใช้ครับ พุทธคุณหายห่วง เมตตาคลาดแคล้วดีนักแล แบ่งให้บูชา 450บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)


    (คุณtana_kan จองแล้วครับ)​


    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย [COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff]สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ [/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff]เลขที่ [COLOR=red][U]6000088418[/U] [/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR]
    [SIZE=5][SIZE=5][SIZE=5][SIZE=5][SIZE=5][COLOR=darkorange]โทร.086-0441367[/COLOR], [/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE]Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 กุมภาพันธ์ 2014
  7. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,519
    ค่าพลัง:
    +30,858
    หวัดดียามบ่ายครับเสี่ยเฟริส์ท
     
  8. NOP500

    NOP500 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    241
    ค่าพลัง:
    +441
    ขอจอง รายการที่ 2403, 2393
     
  9. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,878
    ค่าพลัง:
    +14,126
    ปิดรายการแล้วครับ​



    2406. พิเศษเพชรกลับ พระสมเด็จหน้าหนู กรุวัดหนองปลิงปี09
    ลพ.พรหม,ลพ.กวย,ลพ.กัน,ลพ.จันทร์ ร่วมเศกพิธีสุดเข้มขลัง

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    [​IMG]

    [​IMG] [​IMG]

    พระสมเด็จหน้าหนู หลังยันต์นะ องค์นี้พิเศษ ยันต์นะเพชรกลับ(ยันต์นะกลับหัว) คราบกรุบางๆ กรุวัดหนองปลิง จังหวัดนครสวรรค์ จัดสร้างปี พ.ศ.2509 เนื้อพุทธคุณผงน้ำมัน สูตรเดียวกับพระสมเด็จพุทธกวัก โดยหลวงพ่อกวย ได้ทำการจัดสร้างขึ้นเพื่อนำไปเข้าร่วมงานที่ระลึกในงานผูกพัทธสีมา ของวัดหนองปลิง และได้นำไปบรรจุกรุไว้บิรเวณ ใต้ฐานพระประธานในอุโบสถหลังเก่า

    พระเครื่องชุดนี้ทำการเปิดกรุ เมื่อปี พ.ศ.2548 เมื่อครั้งทางวัดหนองปลิง จะทำการบูรณะและปรับปรุงพระอุโบสถหลังเก่าให้เป็นวิหาร โดยครั้งนั้นทางวัดขุดพบไหอยู่ 2ใบ ภายในบรรจุพระเครื่องรวมๆแล้วหลายพันองค์ รวมถึง เหรียญรุ่นเเรกของหลวงพ่อกวย 1เหรียญ, กุมารทอง 1ตัว, พระสมเด็จหลังรูปเหมือนหลวงพ่อกวยร่วม 10องค์ ส่วนด้านล่างสุดเป็นพระสมเด็จเนื้อผงน้ำมันมีอยู่จำนวนพอประมาณ และพระเครื่องของหลวงพ่อกัน วัดเขาแก้ว และหลวงพ่อพรหม วัดช่องแคอีกจำนวนหนึ่ง

    รายนามพระคณาจารย์ที่ร่วมพิธีพุทธาภิเษก เท่าที่มีข้อมูล อาทิ
    - หลวงพ่อพรหม วัดช่องเเค
    - หลวงพ่อกวย วัดบ้านเเค
    - หลวงพ่อกัน วัดเขาเเก้ว
    - หลวงพ่อจันทร์ วัดคลองระนง เป็นต้น
    ข้อมูลจาก : น.ส.พ.ข่าวสด ประจำวัน 16 พ.ย.48
    รูปภาพจาก : หนังสือหลวงพ่อกวย โดยมงคลทิพย์ เล่มล่าสุด

    สภาพสวยเดิมไม่หักไม่ซ่อม องค์นี้พิเศษ ยันต์นะเพชรกลับ(ยันต์นะกลับหัว) หายากมากๆๆ คราบกรุบางๆ พิมพ์คมชัดลึก พุทธคุณคงไม่ต้องสงสัยนะครับ หากจะพูดว่าพระของหลวงพ่อกวย ก็ไม่เห็นว่าจะผิดพลาดแต่ประการใด ตอนนี้เจอที่ไหนเก็บให้เกลี้ยงบอกกันเอาไว้ ต่อไปจะหาใช้กันไม่ได้ ช่วงนี้ลูกศิษย์ลูกหาสายโฆสิตาราม ตามเก็บกันเเบบเงียบๆ ดังนั้นของจึงไม่ค่อยมีให้เห็นหมุนเวียนมากนัก แบ่งให้บูชา 1,400บาท(พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    (คุณติงนัง จองแล้วครับ)​


    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย [COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff][FONT=Verdana][FONT=Verdana]สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ [/FONT][/FONT][/COLOR][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/COLOR][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff][FONT=Verdana]เลขที่ [COLOR=red][U]6000088418[/U] [/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/COLOR]
    [SIZE=5][FONT=Verdana][SIZE=5][FONT=Tahoma][SIZE=5][FONT=Tahoma][SIZE=5][COLOR=darkorange]โทร.086-0441367[/COLOR], [/SIZE][/FONT][/SIZE][/FONT][/SIZE][/FONT][/SIZE][COLOR=green]Engineer0206nu@gmail.com[/COLOR]
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 ธันวาคม 2013
  10. tana_kan

    tana_kan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    294
    ค่าพลัง:
    +391
    จองครับ

    ขอจองครับ
     
  11. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,519
    ค่าพลัง:
    +30,858
    หวัดดีครับเสี่ยเฟริส์ท
     
  12. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,878
    ค่าพลัง:
    +14,126
    รายการนี้ปิดแล้วครับผม



    2407.สวยคมแร่เยอะแก่ผง พระนาคปรกนางตรา ปี97 อ.ชุม ไชยคีรี
    สุดยอดมวลสาร ลพ.โอภาสี,พ่อท่านคล้าย,ลพ.ทองสุข,ลพ.ดิษฐ์ ร่วมเศกมหาพิธี

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    [​IMG]

    พระนาคปรกนางตรา หลังพระธาตุ พิมพ์ใหญ่ อาจารย์ชุม ไชยคีรี (สำนักเขาอ้อ) จังหวัดพัทลุง เนื้อผงมหาพุทธคุณผสมว่าน จัดสร้างและพุทธาภิเษกเมื่อปี พ.ศ.2497 พิธีเดียวกันและมวลสารแบบเดียวกันกับ พระชุด,พระพุทธชินราชท่าเรือ,พุทธกวัก,ยอดขุนพล,กำแพงคืบ,กำแพงนิ้ว,กำแพงศอก ที่เข้าพิธีปลุกเสกเดียวกันที่วัดพระบรมธาตุ จ.นครศรีธรรมราช ในพ.ศ.2497

    เนื้อหามวลสารหลักที่ใช้
    มวลสารที่รวบรวมมามีพระกรุสุดยอดพระเครื่องจากทั่วประเทศ มาดำเนินการสร้างพระนี้ จากการรวบรวมปรากฎว่า ได้พระกรุมากว่า 108 กรุ ว่านยาอีก 108 ชนิด รวมทั้งผงวิเศษ อาทิเช่น ผงเทพนิมิตรปี96,พระกรุนางตรา-ท่าเรือ, กรุท้าวโคตร, สมเด็จวัดระฆัง, สมเด็จบางขุนพรหม, พระผงสุพรรณ, ผงดำผงแดงหุ่นพยนต์, หลวงพ่อเกตุ วัดขวิด, ขุนแผนวัดพระรูปและวัดบ้านกร่าง, พระนางพญาวัดนางพญาและวัดต้นจันทร์ สุพรรณบุรี, พระกรุต่าง ๆ ในกำแพงเพชร, พระกรุต่าง ๆ ในสุโขทัย, หูยานลพบุรี, ท่ากระดานหูไห กาญจนบุรี, พระกรุวัดท่ามะปราง, พระวัดชินราช พิษณุโลก, พระหลวงพ่อจุก, พระจุฬามณี พิษณุโลก, พระรอด พระคง พระเปิม-ลำพูน, มหาว่านวัดเขาอ้อ-พัทลุง, และพระกรุศรีวิชัยฯลฯ

    วาระพิธีมหาพุทธาภิเษก
    การประกอบพิธีพุทธาภิเษก จัดให้มีขึ้นตลอดพรรษา ณ วิหารวัดพระบรมธาตุ นครศรีธรรมราช ได้ฤกษ์พิมพ์องค์พระในวันที่ 2 สิงหาคม 2497 พิมพ์ครบ 84,000 องค์ วันที่ 1 กันยายน 2497

    ทำพิธีปลุกเสกวันที่ 14 กันยายน 2497 ถึงออกพิธีวันที่ 12 ตุลาคม 2497 ซึ่งเป็นวันออกพรรษา
    โดยพิธีนี้ได้นิมนต์พระเถราจารย์ ผู้เรืองเวทวิทยาคม 108 รูป มาร่วมประกอบพิธี อาทิ
    1.ท่านเจ้าคุณพระภัทรมุนี เจ้าอาวาสวัดพระบรมธาตุฯ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์
    2.หลวงพ่อคล้าย วัดสวนขัน
    3.หลวงพ่อโอภาสี บางมด
    4.หลวงพ่อเขียว วัดหรงบน
    5.หลวงพ่อปาล วัดเขาอ้อ
    6.หลวงพ่อคลิ้ง วัดถลุงทอง
    7.หลวงพ่อมุ่ย วัดป่่าระกำ
    8.หลวงพ่อแดง วัดเขาหลัก
    9.หลวงพ่อคง วัดบ้านสวน
    10.หลวงพ่อดิษฐ์ วัดปากสระ
    11.หลวงพ่อเจ็ก วัดเขาแดงตะวันตก
    12.หลวงพ่อหมุน วัดเขาแดง
    13.หลวงพ่อทองสุข วัดโตนดหลวง
    14.หลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ
    15.หลวงพ่อรุ่ง วัดบางแหวน
    16.หลวงพ่อแดง วัดโท
    17.หลวงพ่อสงฆ์ วัดศาลาลอย
    18.หลวงพ่อท้วม วัดเขาโบสถ์
    19.หลวงพ่อเปี่ยม วัดเกาะหลัก
    20.หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม
    21.หลวงพ่อเต๋ วัดสามง่าม
    22.หลวงพ่อวัน มะนะโส
    23.หลวงพ่อแสง วัดคลองน้ำเจ็ด
    24.หลวงพ่อพัว วัดเขาราหู
    25.หลวงพ่อทอง วัดดอนสะท้อน
    26.หลวงพ่อแดง วัดคลองไทร
    27.หลวงพ่อวิรัช วัดกะเปา
    28.หลวงพ่อจีด วัดถ้ำเขาพลู
    29.หลวงพ่อเมือง วัดท่าพญา
    30.หลวงพ่อคง วัดคลองน้อย
    31.หลวงพ่อตุด วัดทุ่งกง

    อาจารย์ที่เป็นฆราวาสได้แก่ อ.นำ แก้วจันทร์, พล.ต.ต. ขุนพันธรักษ์ ราชเดช, อ.ชุม ไชยคีรี

    การปลุกเสกเน้นเด่นเฉพาะทาง แบ่งออกเป็นช่วง ช่วงละ 7 วัน เช่น ปลุกเสกเน้นด้านคงกระพันชาตรี 7 วัน มหาอุด 7 วัน ป้องกันสัตว์ร้ายและโจรร้าย 7 วัน ป้องกันโรคภัยไข้เจ็บและภูตผีปีศาจ 7 วัน เมตตามหานิยม 7 วัน เนรมิตกายกำราบศัตรูให้เห็นเราคนเดียวเป็นหลายคน ดังนี้เป็นต้น

    หลังจากเสกจบระยะหนึ่งๆนั้นได้มีการทดลองด้วยการตรวจรังสีพระและทดสอบโดยการให้ลูกศิษย์กำพระไว้แล้วใช้มีดทั้งฟันและเฉือน,ใช้ปืนยิงเข้าที่กองวัตถุมงคลโดยใช้ปืนหลายขนาด ปรากฎว่าปืนไม่ลั่นสักกระบอก จากนั้นให้ลูกศิษย์กำพระคนละองค์แล้วใช้ปืนยิงใส่ ปรากฎว่ามีเสียงดังแช๊ะๆ 3ครั้ง และได้นำพระไปแช่ในน้ำมันหอมแล้วทาที่ตัวหนู,แมวและสุนัข ปรากฎว่าทั้งสามชนิดกินด้วยกันนอนด้วยกันและเล่นด้วยกันโดยไม่ทำอันตรายกัน.

    สภาพสวยเดิม เนื้อแก่ผงแก่แร่ องค์นี้เเร่เยอะครับ ไม่หักไม่ซ่อม พิมพ์คมชัดลึกสมบูรณ์พิมพ์ติดชัด เนื้อมวลสารเยี่ยมยอด พิธียอดเยี่ยม พุทธคุณล้นฟ้าราคาหลักร้อย องค์นี้สภาพสวยเลี่ยมทองขึ้นคอได้ไม่อายใครเลยครับ นานๆจะเจอสวยๆคมๆครับ แบ่งให้บูชา 1,750บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    (คุณdwan จองแล้วครับ)

    [FONT=Tahoma][COLOR=blue][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=#0000ff]คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย [/COLOR][/FONT][/SIZE][/COLOR][/FONT][FONT=Tahoma][COLOR=blue][SIZE=5][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff][FONT=Verdana][FONT=Verdana]สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ [/FONT][/FONT][/COLOR][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/SIZE][/COLOR][/FONT][FONT=Tahoma][COLOR=blue][SIZE=5][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff][FONT=Verdana]เลขที่ [COLOR=red][U]6000088418[/U] [/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/SIZE][/COLOR][/FONT]
    [FONT=Tahoma][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=5][SIZE=5][FONT=Verdana][SIZE=5][FONT=Tahoma][SIZE=5][FONT=Tahoma][SIZE=5][COLOR=darkorange]โทร.086-0441367[/COLOR], [/SIZE][/FONT][/SIZE][/FONT][/SIZE][/FONT][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/FONT][FONT=Verdana][FONT=Tahoma][FONT=Tahoma][EMAIL="Engineer0206nu@gmail.com"][FONT=Arial][SIZE=5][COLOR=green]Engineer0206nu@gmail.com[/COLOR][/SIZE][/FONT][/EMAIL][/FONT][/FONT][/FONT]
    [SIZE=5][COLOR=magenta]*** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***[/COLOR][/SIZE]

    ขอบพระคุณเครดิตเจ้าของภาพด้วยครับ
    รูปภาพเอกสารรายละเอียด คลิ้กเพื่อรับชม อ่านดูครับมันส์ๆๆ : http://www.tumsrivichai.com/index.php?lay=show&ac=article&Id=538703773&Ntype=52
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 กุมภาพันธ์ 2014
  13. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,878
    ค่าพลัง:
    +14,126
    รายการนี้ปิดแล้วครับผม



    2408.เหรียญทวีคูณ เศก 7วัน 7คืน

    หลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่ พิธีใหญ่เชิญอ่านรายละเอียดครับ



    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    [​IMG]

    [​IMG]

    รุ่นทวีคูณนี้เป็นพุทธภิเศกที่ยิ่งใหญ่


    เหรียญรุ่นทวีคูณ หลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่ จังหวัดนครราชสีมา เนื้ออัลปาก้า(บล็อคกษาปณ์) จัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2537

    รายละเอียดการจัดสร้าง เหรียญรุ่นทวีคูณ
    วัตถุประสงค์ในการจัดสร้างเพื่อเป็นที่ระลึกวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี โดยทำการปั้มที่กองกษาปณ์กรมธนารักษ์ ออกแแบบโดยนายช่างเกษม มงคลเจริญ
    รายละเอียดด้านจำนวนการสร้างเหรียญรูปใข่รุ่นทวีคูณ
    - ชุดทองคำมี 3 เนื้อคือทองคำ เงิน และอัลปาก้า รันนิ่งนัมเบอร์เดียวกันทั้งหมด จำนวน 999 ชุด
    - เนื้อเงินสร้าง 5,999
    - เหรียญเนื้ออัลปาก้าไม่ทราบจำนวนชัดเจนเพราะบล็อคแตกซะก่อน เนื่องจากเนื้ออัลปาก้ามีความแข็ง และมีขนาดค่อนข้างหนา ทำให้ไม่สามารถปั๊มให้ครบตามจำนวน

    พิธีพุทธาภิเษก 2วาระ
    1.หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ปลุกเสกเดี่ยวเต็มที่ 7 วัน 7 คืน คุณวิเศษแคล้วคลาด เมตตามหานิยม และคงกระพัน
    2.พุทธาภิเษก เมื่อวันที่ 22 กรกฏาคม พ.ศ.2537 ตรงกับวันอาสาฬหบูชา โดยมีหลวงพ่อจอย วัดโนนไทย, หลวงพ่อเสาร์ วัดกุดเวียน, หลวงพ่อไหล วัดบึง และพระเกจิฯอีกมากมายร่วมเศก เมื่อเสร็จสิ้นพิธิพุทธาภิเษก ทางด้านพลเอกชาติชาย ชุณหวัณ รัฐมนตรีสุวัจน์ และคณะกรรมการจัดสร้างทั้งหมด ได้นำวัตถุมงคลรุ่นทวีคูณนี้เวียนรอบพระอุโบสถพร้อมกับพุทธศาสนิกชนอย่างคับคั่ง

    สภาพสวยสมบูรณ์สุดๆพร้อมซองเดิมจากวัด พิมพ์คมชัดลึกตามแบบบล็อคกษาปณ์ เหรียญดีพุทธศิลป์สวยอนาคตไกลอีกรุ่นหนึ่งของหลวงพ่อคูณ ใหม่กริ๊บไม่สดไม่ใหม่คืนเต็มเหมือนเดิม แบ่งให้บูชา 600บาท(พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)


    (คุณtana_kan จองแล้วครับ)​


    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย [COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff]สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ [/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff]เลขที่ [COLOR=red][U]6000088418[/U] [/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR]
    [SIZE=2][SIZE=5][SIZE=5][SIZE=5][SIZE=5][SIZE=5][COLOR=darkorange]โทร.086-0441367[/COLOR], [/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE]Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 กุมภาพันธ์ 2014
  14. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,878
    ค่าพลัง:
    +14,126
    ปิดรายการแล้วครับ​



    2409.เลี่ยมเก่าสวยเดิมๆ พระสมเด็จจันทร์ลอยสิบทิศ วัดนางชี
    สุดยอดมวลสาร หลวงปู่โต๊ะ อธิษฐานจิตไตรมาส

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    [​IMG]

    [​IMG]

    พระสมเด็จจันทร์ลอยสิบทิศ พิมพ์เล็ก วัดนางชี กทม. ดำเนินการจัดสร้างเมื่อปี พ.ศ.2509 โดยท่านพระครูปราสาทสมาธิคุณ วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ ใช้ระยะเวลาการจัดสร้างนานถึง 9เดือนเศษ เนื้อหามวลสารผงวิเศษมากมายเกินจะพรรณนาได้หมด

    พุทธลักษณะ
    ด้านหน้า : ประทับพระพุทธปางมารวิชัย
    ด้านหลัง : ประทับพระพุทธเจ้า 10พระองค์ พระคาถามีดังนี้
    - ทิศบูรพา สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงพระนาม ปะทุมุตตะระ
    - ทิศอาคเน " " เรวะตะ
    - ทิศทักษิณ " " กัสสะปะ ( กัสสป )
    - ทิศหรดี " " สุมังคะละ ( สุมงคล )
    - ทิศปัจฉิม " " สิขี
    - ทิศพายับ " " เมธังกร
    - ทิศอิสาณ " " สมณโคดม
    - ทิศอุดร " " สรณังกร
    - ทิศพื้นดิน " " กกุสันโธ
    - บนอากาศ " " ทีปังกร

    มวสารผงวิเศษต่างๆที่ใช้จัดสร้าง
    - ผงทำพระของขวัญ ผสมเส้นเกศาหลวงพ่อสด วัดปากน้ำ
    - ผงเรียนคำภีร์ของหลวงพ่อสดทำถวายพระอาจารย์ผึ่ง วัดสองพี่น้อง สุพรรณบุรี
    - ผงมหาราชของหลวงพ่อวัดปากน้ำ ทำถวายพระครูวิริยะกิตติ (หลวงปู่โต๊ะ) รวมผงพระคำภีร์ที่หลวงปู่โต๊ะทำเองด้วย
    - ผงทำพระของหลวงพ่อโหน่ง วัดอัมพวัน สุพรรณบุรี ซึ่งเป็นพระกรรมวาจาจารย์และพระวิปัสสนาจารย์ของหลวงพ่อวัดปากน้ำ
    - ผงพระคัมภีร์ต่างๆเช่น ปัฐมัง อิทธิเจ มหาราช สุกิติมาพาหุงฯลฯ ครบสิบคำภีร์
    - ผงพระกรุเก่ามี ว่าน, ดิน, ชิน, ผง, สัมฤทธิ์จาก สุพรรณบุรี กำแพงเพชร สุโขทัย เป็นต้น
    - คุณโรมรา ผงหลวงปู่เฒ่า วัดหนัง
    - ท่านเจ้าคุฯโพธิวรคุณ วัดโพธิ์นิมิตร มอบผงที่ท่านทำเอง
    - พระครูวิริยะกิตติ ( หลวงปู่โต๊ะ ) วัดประดู่ฉิมพลี มอบผงที่ท่านทำเอง
    - พระครูสมุห์อำพล วัดประสาทมอบผงว่าน 108
    - คุณชลอ เปรมสวัสดิ์ มอบผงหลวงปู่ชู วัดนาคปรก
    - พระผงขุนแผนหักและ ดอกมะลีที่ถวายหลวงพ่อทิพย์วารี เป็นต้น

    วาระพิธีพุทธาภิเษก (เท่าที่จะนำข้อมูลมาให้ศึกษาได้)
    วาระที่1 : หลังจากทำการพิมพ์พระได้ตามจำนวนแล้วเสร็จ ได้ถวายให้ หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพรี เมตตาปลุกเสกตลอดไตรมาส 3เดือน

    วาระที่2 : ทางวัดนางชี ได้นิมนต์พระเกจิอาจารย์ผู้ทรงวิทยาคุณ 9 รูป ทำพิธีพุทธาภิเษก ซึ่งก็เป็นพระเกจิอาจารย์ผู้มีชื่อเสียงทั้งสิ้น
    นามพระเกจิอาจารย์ผู้ทรงวิทยาคุณที่ร่วมพุทธาภิเษก
    1.หลวงปู่นาค วัดระฆัง
    2.เจ้าคุณผล วัดหนัง
    3.หลวงพ่อไพฑูรย์ วัดโพธิ์นิมิต
    4.หลวงพ่อผิน วัดพระเชตุพนฯ
    5.หลวงปู่เทียน วัดโบส
    6.หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่
    7.หลวงพ่อนอ วัดกลางท่าเรือ
    8.หลวงพ่อแดง วัดทุ่งคอก
    9.หลวงพ่อนวล วัดไก่เตี้ย

    วาระที่3 : พระที่เข้าอยู่ปริวาสปฏิบัติธุดงค์ 50 รูปร่วมกันปลุกเสก 15 วัน ณ.วัดพายทอง จังหวัดอ่างทอง

    วาระที่4 : นำเข้าพิธีมหาพุทธาภิเษก โดย108 พระคณาจารย์ที่วัดป่าเลไลย์ จังหวัดสุพรรณบุรี

    วาระที่5 : เข้าร่วมพุทธาภิเษก วัดอื่นๆ ทั้งในกรุงเทพ ฯ และต่างจังหวัดอีกหลายวัดอาทิ วัดกัลยาณมิตร , วัดสุทัศน์,,วัดราชสิทธาราม ,วัดประดู่,วัดเศวตฉัตร, วัดระฆัง, วัดใหญ่ศรีสุพรรณ เป็นต้น

    วิธีอารธนาดังนี้
    "พุทธังอาราธนัง ธัมมังอาราธนัง สังฆังอาราธนัง พุทโธภะคะวา ธะนะโภคา
    สัมมาอาราหัง" ถ้าภาวนาทำสมาธิว่า "สัมมาอะระหัง"
    คำอธิฐานขอ "ขอเดชะ คุณพระพุทะเจ้า คุณพระธรรมเจ้า คุณพระสงฆ์เจ้า คุณครูอาจารย์ คุณบิดามารดา ทั้งห้าประการนี้ กับบุญบารมีที่ข้าพระเจ้ากระทำไว้แล้ว มีมากน้อยเท่าใด จงมารวมกันเป็นพลังอภินิหารบรรดารให้ ข้าพเจ้าและครอบครัวบริวาร จงปราศจากทุกข์ภัยอันตราย มีความสุขพบความสำเร็จในสิ่งที่ปรารถนาทุกประการ (ปรารถนาตามต้องการ)"

    พระเครื่องเนื้อผงรุ่นนี้นับได้ว่ามีอายุการสร้างที่ไม่น้อยและก็มีจำนวนจำกัด เมื่อแล้วเสร็จพิธีพุทธาภิเษก พระส่วนใหญ่ได้บรรจุอยู่ในพระปรางค์วัดนางชี ที่เหลืออีกส่วนหนึ่งบรรจุอยู่ในหอประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุหลังเก่า ซึ่งทรุดโทรมมากแล้ว วัตถุมงคลรุ่นนี้ไม่มีการเปิดให้บูชา ฉะนั้นจึงไม่เป็นที่รู้จักของชาวพุทธสาสนิกชนมากนัก
    พระสมเด็จสิบทิศนี้มีอานูภาพทุกอย่าง คุ้มภัยอันตรายได้ทั้งสิบทิศ มีโชคลาภสวัสดีมีชัย ปรารถนาได้ตามความประสงค์
    ข้อมูลจาก : หนังสือพระเครื่องฉบับเก่า, ขอมูลจากเว็บไซค์ และการวิเคราะห์ในการรวบรวม

    สภาพสวยเดิมๆ อัดกรอบกันน้ำเก่าๆมาแต่เดิม พิมพ์คมชัดลึก ภาพถ่ายผ่านกรอบอาจจะเบลอไปบ้าง แต่องค์จริงสวยคราบแป้งลองพิมพ์เดิมๆ หูตากระพริบ เม็ดพระศกชัดเจน พิมพ์ทรงแห่งศิริมงคล พุทธศิลป์งดงาม พุทธคุณเป็นเลิศ ของดีมีน้อยไม่มีให้บูชาที่วัดครับผม แบ่งให้บูชา 999 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    (คุณrungaran จองแล้วครับ)​


    [COLOR=#0000ff][COLOR=#000000][SIZE=5][B][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=blue][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=#0000ff]คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย [/COLOR][/FONT][/SIZE][/COLOR][/FONT][/SIZE][/B][/SIZE][/COLOR][/COLOR][COLOR=#0000ff][COLOR=#000000][SIZE=5][B][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=blue][SIZE=5][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff][FONT=Verdana][FONT=Verdana]สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ [/FONT][/FONT][/COLOR][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/SIZE][/COLOR][/FONT][/SIZE][/B][/SIZE][/COLOR][/COLOR][B][COLOR=#000000][SIZE=5][B][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=blue][SIZE=5][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff][FONT=Verdana]เลขที่ [COLOR=red][U]6000088418[/U] [/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/SIZE][/COLOR][/FONT][/SIZE][/B][/SIZE][/COLOR][/B]
    [B][COLOR=black][SIZE=5][B][SIZE=5][FONT=Tahoma][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=5][SIZE=5][FONT=Verdana][SIZE=5][FONT=Tahoma][SIZE=5][FONT=Tahoma][SIZE=5][COLOR=darkorange]โทร.086-0441367[/COLOR], [/SIZE][/FONT][/SIZE][/FONT][/SIZE][/FONT][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/FONT][/SIZE][/B][/SIZE][SIZE=5][B][FONT=Tahoma][FONT=Verdana][FONT=Tahoma][FONT=Tahoma][EMAIL="Engineer0206nu@gmail.com"][FONT=Arial][SIZE=5][COLOR=magenta]Engineer0206nu@gmail.com[/COLOR][/SIZE][/FONT][/EMAIL][/FONT][/FONT][/FONT][/FONT][/B][/SIZE][/COLOR][/B]
    [FONT=Verdana][FONT=Tahoma][FONT=Tahoma][SIZE=5][COLOR=green]*** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***[/COLOR][/SIZE][/FONT][/FONT][/FONT]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 ธันวาคม 2013
  15. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,519
    ค่าพลัง:
    +30,858
    หวัดดีครับเสี่ยเฟริส์ท
     
  16. rungaran

    rungaran เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    15,573
    ค่าพลัง:
    +57,321
    ***จอง ครับ ท่าน วันจันทร์ จะโอนให้ครับ***
     
  17. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,878
    ค่าพลัง:
    +14,126
    ปิดรายการแล้วครับ​




    2410.ยอดผงวิเศษหลังยันต์นิยม พระผงพิมพ์พระพุทธ หลวงปู่ทาบ วัดกระบกขึ้นผึ้ง
    ลป.ทิม,ลพ.ทาบ,ลป.เย็น,ลป.ลัด,ลป.หอม ร่วมเสกมหาพิธี2วาระ

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    [​IMG]

    พระผงพิมพ์พระพุทธ หลวงปู่ทาบ วัดกระบกขึ้นผึ้ง อ.บ้านค่าย จ.ระยอง เนื้อผงวิเศษมหาพุทธคุณคลุกรักแก่ใบลาน หลังยันต์อุนิยม ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2505 โดยมีอาจารย์ปถม อาจสาคร เป็นผู้แนะนำ การตำคลุกเค้าผงและกดพิมพ์พระพุทธคุณ อานุภาพสุดยอดด้านเสน่ห์เมตตามหานิยม, คงกระพัน, แคล้วคลาดและโชคลาภค้าขาย

    มวลสารสุดวิเศษที่ใช้เป็นส่วนผสม
    1.ผงวิเศษเก่าของหลวงปู่ทาบ
    2.สีผึ้งเขียวของหลวงปู่ทาบ
    3.ผงปถมัง ผงอิทธิเจ ของอาจารย์ปถม อาจสาคร
    4.ผงถ่านคัมภีร์ใบลานโบราณเก่าของหลวงปู่ทาบ
    5.ผงวิเศษของหลวงพ่อบุญมี วัดโพธิสัมพันธ์ อ.ศรีราชา ชลบุรี
    6.ผงดินมงคลของหลวงปู่ทาบ
    7.ผงโยคีฮาเล็บ วัดสารนาถ อ.แกลง เป็นต้น

    พิธีพุทธาภิเษก 2วาระ
    ครั้งที่ 1 :
    หลวงปู่ทาบ วัดกระบกขึ้นผึ้ง ปลุกเสกเดี่ยว 1 พรรษาเต็ม ก่อนแจกให้ผู้ร่วมทำบุญงานผูกพัทธสีมาอุโบสถวัดกระบกขึ้นผึ้ง

    ครั้งที่ 2 : รายนามพระเกจิอาจารย์ที่นั่งปรกปลุกเสก ณ วัดกระบกขึ้นผึ้ง
    1.หลวงปู่ทิม อิสริโก วัดละหารไร่ ประธานในพิธี
    2.หลวงพ่อหอม วัดซากหมาก
    3.หลวงพ่อเย็น วัดบ้านแลง
    4.หลวงพ่อลัด วัดหนองกระบอก
    พระเกจิอาจารย์ได้เข้าสมาธินั่งปรกปลุกเสกตั้งแต่ 18.00 น. ถึงประมาณ 02.00 น. ของวันใหม่ โดยเฉพาะเป็นครั้งแรกที่หลวงปู่ทิม อิสริโก รับนิมนต์มาปลุกเสกนอกวัดละหารไร่ และท่านได้นั่งปรกปลุกเสกรวดเดียว 8 ชั่วโมง โดยไม่หยุดพักฉันน้ำชา (ปกติจะลั่นฆ้องทุก 2 ชั่วโมงเพื่อให้พระคุณเจ้าได้ถอนสมาธิพักผ่อนอิริยาบถและฉันน้ำชาประมาณ 30 นาที)

    หลวงปู่ทาบ วัดกระบกขึ้นผึ้ง อ.บ้านค่าย จ.ระยอง สหธรรมมิกและศิษย์อาจารย์เดียวกันกับ ของ หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ท่านคือ ๑ ในพระเกจิ อาจารย์ชื่อดังของเมืองระยองในอดีต ท่านได้สร้างพระเครื่องมากมายหลายพิมพ์ และจะนิมนต์หลวงปู่ทิมมาปลุกเสกทุกครั้ง
    ท่านโด่งดังมากๆ ในเรื่อง สีผึ้งเขียว สุดยอดเสน่ห์ เมตตามหานิยม ของท่าน ผู้ใดมีครอบครองต่างหวงแหน สุดๆ วัตถุมงคลของท่าน ที่ได้อนุญาตให้จัดสร้าง
    และ ปลุกเสก นั้นมีมากมาย หลายสิบพิมพ์ แต่ คนทั่วไปจะรู้จักกันเพียงไม่กี่พิมพ์ โดยเฉพาะ พิมพ์พระปิดตา, พระพิมพ์นางกวัก, พระพิมพ์สมเด็จ แขนกางนักเลงโต และ พระพิมพ์นางพญา

    ประสบการณ์
    ด้านคงกระพัน
    - ในงานวัดกระบกขึ้นผึ้ง เรื่องตีรันฟันแทงมีขึ้นเป็นประจำทุกงาน บรรดา หนุ่มในหมู่บ้านหลายแห่งได้มาพบกันในงานวัด และต่างก็ได้รับแจกพระเครื่องผงดำไปคนละองค์สององค์ ก็มีเรื่องทะเลาะวิวาทเกิดขึ้นจนได้มีการเขม่นและเกิดตีรันฟันแทงกันขึ้น แต่ก็ไม่ปรากฏว่ามีใครเลือดตกยางออกเลย ด้วยเหตุนี้พระเครื่องส่วนที่นำออกไว้แจกจึงหมดไปในเวลาไม่นาน และพระเครื่องชุดนั้นก็ดังระเบิด รายต่อมาสามล้อระยอง กำลังปั่นซาเล้งอยู่กลางถนน เสาไฟฟ้าเกิดหักลงเกือบจะทับรถ ซึ่งแล่นมาพอดี คนขับไม่เป็นอะไรเพราะในตัวมีพระผงซึ่งได้รับแจกมาจากหลวงพ่อทาบเพียงองค์ เดียว เรื่องนี้ดังมากในตลาดยุคนั้น

    ด้านเมตตามหานิยม
    - มีคนง่อยอยู่ใกล้วัดกระบกขึ้นผึ้งคนหนึ่ง นับถือหลวงพ่อทาบ และได้รับพระผงพิมพ์พระปิดตาไว้องค์หนึ่ง หลวงพ่อทาบสั่งว่าถ้าใช้ด้วยความศรัทธาและมั่นใจก็จะสัมฤทธิ์ผลทุกอย่าง ชายง่อยผู้นี้เป็นคนง่อยประเภทโด่ไม่รู้ล้ม มีภรรยาถึง ๖ คน ทุกคนอยู่กับชายง่อยด้วยความสามัคคี ไม่มีเรื่องทะเลาะกัน จนเป็นที่อิจฉาของเพื่อนบ้าน จนเป็นที่กล่าวขวัญและเล่าลือกันทั่วไปกิตติศัพท์เรื่องนี้โด่งดังไปทั่วเมืองระยอง
    - อีกราย หนึ่งเป็นเรื่องราวขึ้นในสมัยหลวงพ่อทาบ มีหญิงคนหนึ่งชื่อ นางไม้ ใจกล้า อยู่บ้านหนองคอกหมู อ.บ้านค่าย ได้ออกไปเก็บผักเก็บหญ้ากลางทุ่ง ขณะนั้นฝนตกกำลังพรำ ๆ ฟ้าได้ผ่าถูกต้องนางไม้สลบที่ เสื้อผ้าที่สวมใส่ไหม้ไฟ สร้อยเงินที่ห้อยคอละลาย แต่พระพิมพ์หลวงพ่อทาบยังอยู่ปกติ ผู้ที่มาช่วยปฐมพยาบาลร่างอันสลบไสลของนางไม้ต่างก็ตกตะลึงไปตาม ๆ กัน อิทธิปาฏิหาริย์หลายรูปแบบของพระเครื่องหลวงพ่อทาบมีมากมายหลายเรื่องในยุคนั้น

    สภาพสวยเก่าเก็บไม่ได้ใช้ พิมพ์คมชัดลึก พิมพ์หายากนิยมมาตรฐาน เนื้อผงวิเศษมหาพุทธคุณคลุกรักแก่ใบลาน สุดยอดมวลสารผงวิเศษยอดเยี่ยมโดยแท้ พุทธคุณครอบครบ แบ่งให้บูชา 1,800บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    (คุณnote watthapra จองแล้วครับ)​


    [FONT=Tahoma][COLOR=blue][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=#0000ff]คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย [/COLOR][/FONT][/SIZE][/COLOR][/FONT][FONT=Tahoma][COLOR=blue][SIZE=5][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff][FONT=Verdana][FONT=Verdana]สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ [/FONT][/FONT][/COLOR][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/SIZE][/COLOR][/FONT][FONT=Tahoma][COLOR=blue][SIZE=5][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff][FONT=Verdana]เลขที่ [COLOR=red][U]6000088418[/U] [/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/SIZE][/COLOR][/FONT]
    [FONT=Tahoma][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=5][SIZE=5][FONT=Verdana][SIZE=5][FONT=Tahoma][SIZE=5][FONT=Tahoma][SIZE=5][COLOR=darkorange]โทร.086-0441367[/COLOR], [/SIZE][/FONT][/SIZE][/FONT][/SIZE][/FONT][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/FONT][FONT=Verdana][FONT=Tahoma][FONT=Tahoma][EMAIL="Engineer0206nu@gmail.com"][FONT=Arial][SIZE=5][COLOR=black]Engineer0206nu@gmail.com[/COLOR][/SIZE][/FONT][/EMAIL][/FONT][/FONT][/FONT]
    [SIZE=5][COLOR=magenta]*** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***[/COLOR][/SIZE]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 ธันวาคม 2013
  18. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,878
    ค่าพลัง:
    +14,126

    ปิดรายการแล้วครับผม


    2411.บล็อกนิยมที่จะกลายเป็นตำนาน เหรียญหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า
    รุ่นศาลหลักเมืองชัยนาทปี21 ลป.โต๊ะ,ลป.สุด,ลพ.จรัญ ร่วมปลุกเสกพิธีใหญ่ประสบการณ์สูง

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    [​IMG]

    เหรียญหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า รุ่นศาลหลักเมืองชัยนาท จังหวัดชัยนาท เนื้อทองแดงผิวไฟ กะไหล่ทอง(เจ้าของเก่าชุบทองทำกะไหล่ใหม่เลี่ยมทองใช้) ตอกโค๊ด บล็อกเงินนิยมสุด(หน้าหลวงปู่เรียบสวย ไม่เลอะเทอะเหมือนบล็อกธรรมดา) ดำเนินการจัดสร้างเมื่อปี พ.ศ.2521

    จำนวนการสร้าง
    - เหรียญทองคำ (หนัก 1บาท ) 400 เหรียญ
    - เหรียญเงิน สร้าง 1000 เหรียญ
    - เหรียญทองแดง สร้าง 50000 เหรียญ

    กำหนดการพิธีพุทธาภิเษก
    วันอาทิตย์ที่ 9 เมษายน พ.ศ.2521 ณ วัดพระบรมธาตุ อำเภอเมือง จ.ชัยนาท
    - เวลา 07.30 น. ทำพิธีบวงสรวงดวงวิญญาณ หลวงปู่ศุข เกสโร วัดปากคลองมะขามเฒ่า
    - เวลา 15.00 น. ทำพิธีปลุกเสกเหรียญ หลวงปู่ศุข รุ่น "หลักเมืองชัยนาท "
    - เวลา 20.00 น. ดับเทียนชัย

    รายชื่อพระคณาจารย์ที่มาร่วมพิธีพุทธาภิเษก มีดังนี้ครับ
    1.สมเด็จพระญาณสังวร วัดบวรนิเวศน์ (ยังไม่ได้เป็นสมเด็จพระสังฆราช) แต่ท่านเก่งทีเดียว ท่านไปศึกษา วิชากับหลวงปู่ฝั้นอาจาโร หลวงปู่แหวน เพิ่มเติมด้วย
    2.พระสังวรวิมลเถร (หลวงปู่โต๊ะ) วัดประดู่ฉิมพลี พระเครื่องของท่านที่โด่งดัง ก็คือพระปิดตาต่างๆ หลายๆพิมพ์
    3.พระครู สุจิตตานุรักษ์ (หลวงพ่อจวน ) วัดหนองสุ่ม สิงห์บุรี ท่านเป็นศิษย์ร่วมสำนักเดียวกับ หลวงพ่อกวย ชุตินธฺโร
    4.พระราชอุทัยกวี วัดมณีสถิตกปิฏฐาราม พระเกจิชื่อดัง ของ จ.อุทัยธานี
    5.พระครูสมุทรธรรมสุนทร (หลวงพ่อสุด) วัดกาหลง ท่านดังท่านเก่งขนาดไหน ก็ต้องถาม ตี๋ใหญ่ดูละครับ ท่านอยู่จ.สมุทรสงคราม ศพท่านเผาไม่ไหม้ ครับ
    6.พระครูประสาทวรคุณ (หลวงพ่อพริ้ง) วัดโบสถ์โก่งธนู เกจิชื่อดังแห่งเมืองลพบุรี
    7.พระราชสังวรญาณ (หลวงพ่อสนิท) แห่งวัดศีลขันธาราม จ.อ่างทอง
    8.หลวงพ่อ หน่าย วัดบ้านแจ้ง แห่งพระนครศรีอยุธยา
    9.พระเทพวุฒาจารย์ (หลวงพ่อเปลื้อง) แห่งวัดสุวรรณภูมิ สุพรรณบุรี
    10.พระรักขิตวันมุนี (หลวงพ่อ ถิร) แห่งวัดป่าเลไลยก์ จ.สุพรรณบุรี
    11. พระครูวุฒิชัยโสภณ แห่งวัดพระบรมธาตุวรวิหาร จ.ชัยนาท
    12.พระครู เกษมชัยคุณ (หลวงพ่อฉาบ )วัดคลองจันทร์ พระเกจิขมังเวทย์ แห่งเมืองชัยนาท
    13.พระอาจารย์ วิชา รติยุตโต วัดศรีมณีวรรณ พระเกจิท่านนี้ เคยมีภาพในพิธีเดียวกับหลวงพ่อเล็ก วัดบ้านหนอง หลวงพ่อเล็กนั้นมีลำแสงออกมาจากด้ายสายสิญณ์ สุกสว่าง ส่วนหลวงพ่อวิชานั้น อ่อนกว่านิดๆ แต่ในขณะที่ท่านอื่นไม่ปรากฏลำแสงเลย ภาพนั้นถ่ายโดยห้องภาพ เงาฟ้า อ.พยุหคีรี จ.นครสวรรค์ สมัยนั้นท่านยังหนุ่ม แต่ก็เก่งกล้ามากแล้วท่านเป็นศิษย์หลวงพ่อทบ วัดชนแดนด้วยครับ
    14.หลวงพ่อเจ้ย อิสโร วัดท้ายเจิรญสุข จ.ชัยนาท
    15.พระครูสุรชัยบุญญาคม (หลวงพ่อเชื้อ ) วัดใหม่บำเพ็ญบุญ พระเกจิที่เป็นที่รู้จักดีของชาวราชวัตร กทม ครับ ท่านเป็นเกจิแห่งความภูมิใจ ของชาวชัยนาทครับ
    16.พระครูธรรมวิทย์โสภณ (หลวงพ่อชม) วัดตลุก จ.ชัยนาท ท่านเป็นพระเกจิอีกรูปหนึ่งที่ศพ ไม่เน่าเปื่อย หลวงพ่อชมท่านเป็นศิษย์เอกของ หลวงพ่ออ่ำ วัดตลุก เลยทีเดยว
    17.พระครูวิจิตร ชัยการ (หลวงพ่อสด) วัดหางน้ำสาคร จ.ชัยนาท ศิษย์เอก หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ
    18. พระสุชัยมุนี (หลวงพ่อพุฒ) วัดศรีวิชัยวัฒนาราม พระเกจิที่ เปี่ยมไปด้วยเมตตามหานิยม ดีเลิศ แห่งจ.ชัยนาท
    19พระครู ภาวนาวิสุทธิ (หลวงพ่อจรัญ ) วัดอัมพวัน จ.สิงห์บุรี
    ประสบการณ์ เหรียญหลวงปู่ศุข รุ่นนี้ เป็นที่น่าแปลก หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี ท่านมาปลุกเสก พระเครื่องหลวงปู่ศุขรุ่นใหม่ๆทีไร ท่านเห็น ท่านเจ้าของเหรียญ (หลวงปู่ศุข) มา ร่วมปลุกเสกให้ทุกที สำหรับเหรียญรุ่น นี้นั้น มีประสบการณ์ด้านคุ้มครอง อุบัติเหตุ บ่อยๆ เวลาที่มีอุบัติเหตุ คนที่ประสบเหตุมักจะเห็น พระชรามาช่วยบ่อยๆครับ
    ขอขอบคุณข้อมูลจาก :
    - รายละเอียดบล็อก
    วิธีดูเหรียญหลวงปู่ศุขหลักเมือง 2521 - พระเครื่องชัยนาท
    - ประวัติการสร้าง
    หลวงปู่ศุข รุ่นศาลหลังเมืองชัยนาท ปี 21 - พระเครื่องชัยนาท

    สภาพสวยแชมป์ห่วงเดิม เจ้าของเก่าชุบทองหนาทำไหล่ทองใหม่เลี่ยมทองใช้มาแต่เดิม ตามจริงเนื้อกะไหล่ทองไม่มีนะครับ พิมพ์คมโค๊ดชัดไม่ผ่านการใช้งาน พุทธคุณและประสบการณ์ไม่เป็นรองใคร ขนาดโบชัวร์สูจิบัตรของเหรียญที่เข้าเสกพร้อมกันยังให้บูชากันเกือบสามบาท รับประกันเหรียญแท้,สวยแชมป์,กะไหล่ทองชุบหนาสวยๆทั้งเหรียญ เหรียญจริงสวยครับ ถ่ายกะไหล่ทองแสงสะท้อนออกมาไม่ค่อยสวย ได้ไปไม่สวยไม่แท้คืนเต็ม แบ่งให้บูชา 2,099บาท(พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (มีสมาชิก จองแล้วครับ)





    [COLOR=#0000ff][COLOR=#000000][SIZE=5][B][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=blue][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=#0000ff]คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย [/COLOR][/FONT][/SIZE][/COLOR][/FONT][/SIZE][/B][/SIZE][/COLOR][/COLOR][COLOR=#0000ff][COLOR=#000000][SIZE=5][B][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=blue][SIZE=5][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff][FONT=Verdana][FONT=Verdana]สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ [/FONT][/FONT][/COLOR][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/SIZE][/COLOR][/FONT][/SIZE][/B][/SIZE][/COLOR][/COLOR][B][COLOR=#000000][SIZE=5][B][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=blue][SIZE=5][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff][FONT=Verdana]เลขที่ [COLOR=red][U]6000088418[/U] [/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/SIZE][/COLOR][/FONT][/SIZE][/B][/SIZE][/COLOR][/B]
    [B][COLOR=black][SIZE=5][B][SIZE=5][FONT=Tahoma][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=5][SIZE=5][FONT=Verdana][SIZE=5][FONT=Tahoma][SIZE=5][FONT=Tahoma][SIZE=5][COLOR=darkorange]โทร.086-0441367[/COLOR], [/SIZE][/FONT][/SIZE][/FONT][/SIZE][/FONT][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/FONT][/SIZE][/B][/SIZE][SIZE=5][B][FONT=Tahoma][FONT=Verdana][FONT=Tahoma][FONT=Tahoma][EMAIL="Engineer0206nu@gmail.com"][FONT=Arial][SIZE=5][COLOR=magenta]Engineer0206nu@gmail.com[/COLOR][/SIZE][/FONT][/EMAIL][/FONT][/FONT][/FONT][/FONT][/B][/SIZE][/COLOR][/B]
    [FONT=Verdana][FONT=Tahoma][FONT=Tahoma][SIZE=5][COLOR=green]*** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***[/COLOR][/SIZE][/FONT][/FONT][/FONT]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 สิงหาคม 2014
  19. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,878
    ค่าพลัง:
    +14,126
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 มีนาคม 2014
  20. rungaran

    rungaran เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    15,573
    ค่าพลัง:
    +57,321
    กระผมโอนให้แล้วนะครับ 2/12/56 เวลา 11.55
    ขอบพระคุณมากๆครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...