><ย้ายกระทู้แล้วครับ พบกับของดีๆได้ที่ กระทู้ใหม่(4) ครับ><

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ศิษย์ปิยธโร, 11 พฤษภาคม 2011.

  1. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,878
    ค่าพลัง:
    +14,126
    ปิดรายการแล้วครับ


    2027.ยอดพระผงกึ่งพุทธกาล พระผงหลวงพ่อโต กรุวัดหลักสี่
    ผงมหาพุทธคุณสุดวิเศษ ลพ.รุ่ง,ลพ.คง,ลป.โต๊ะ,ลป.หิน ร่วมปลุกเสก

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    [​IMG]

    พระผง พิมพ์หลวงพ่อโต กรุวัดหลักสี่ราษฎร์สโมสร อำเภอบ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาคร เนื้อผงมหาพุทธคุณ หลังโค๊ดเลข "๔" ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2500 โดยหลวงพ่อพระครูพิพัฒน์สาครธรรม อดีตเจ้าอาวาสวัดหลักสี่ เพื่อเป็นการฉลองปีมหามงคลพระพุทธศาสนายุกาลเจริญยาวนานถึงกึ่งพุทธกาล เมื่อทำพิมพ์พระและได้ประกอบพิธีพุทธาภิเษกแล้วเสร็จ พระเครื่องส่วนหนึ่งได้แจกจ่ายแก่ญาติโยมผู้มาร่วมงาน อีกส่วนหนึ่งได้ทำการบรรจุไว้ในส่วนสำคุญของวัด เช่น ช่อฟ้าศาลาการเปรียญ, ใต้ฐานชุกชีหลวงพ่อโตบ้าง

    สร้างพิมพ์ดังนี้
    พิมพ์หลวงพ่อโต, พิมพ์พระนางพญา, พิมพ์พระสมเด็จข้างอุ, พิมพ์พระแก้ว เป็นต้น

    เนื้อหามวลสารหลัก
    - ได้มาจาการรวบรวมผงพุทธคุณจาก หลวงพ่อรุ่ง วัดท่ากระบือ, หลวงพ่อคง วัดบางกระพ้อม, หลวงพ่อเฟื่อง วัดอมรญาติสมาคม, หลวงพ่อหงษ์ วัดเจ็ดริ้ว, หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม, หลวงพ่อหิน วัดระฆัง, พระอาจารย์ตังกวย วัดประดู่ฉิมพลี ซึ่งท่านพระคณาจารย์ที่กล่าวนามมานี้ล้วนเป็น พระอาจารย์ผู้ประสิทธิ์ประสาทวิชาให้แก่ หลวงพ่อพระครูพิพัฒน์สาครธรรมทั้งสิ้น

    ประกอบพิธีพุทธาภิเษก
    ณ พระอุโบสถวัดหลักสี่ โดยมีพระคณาจารย์ที่ร่วมปลุกเสก ดังนี้
    - หลวงพ่อรุ่ง วัดท่ากระบือ เป็นประธาน
    - หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม
    - หลวงพ่อคง วัดบางกะพร้อม
    - หลวงพ่อทองอยู่ วัดใหม่หนองพะองค์
    - หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
    - หลวงพ่อหิน วัดระฆัง
    - หลวงพ่อหงษ์ วัดเจ็ดริ้ว
    - หลวงพ่อเฟื้อง วัดอมรญาติ
    - พระอาจารย์ตังกวย วัดประดู่ฉิมพลี
    และพระเกจิอาจารย์ร่วมสมัยอีกหลายรูป

    สภาพสวยเดิม ผิวกรุเปิดบ้างเล็กน้อย พิมพ์คมชัดลึกใต้ฐานที่เห็นไม่ใช่รอยกระเทาะ แต่เป็นรอยงัดพิมพ์พระออกจากบล็อกนะครับ พระไม่ช้ำเก่าเก็บไม่ได้ใช้ครับ พุทธคุณหายห่วง เมตตาคลาดแคล้ว และเจริญก้าวหน้าในยศตำแหน่งการงานแบ่งให้บูชา 609บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    (คุณเฮียปอ ตำมะลัง จองแล้วครับ)​


    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย [COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff]สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ [/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff]เลขที่ [COLOR=red][U]6000088418[/U] [/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR]
    [SIZE=5][SIZE=5][SIZE=5][SIZE=5][SIZE=5][COLOR=darkorange]โทร.086-0441367[/COLOR], [/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE]Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 กรกฎาคม 2013
  2. panaku

    panaku เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    154
    ค่าพลัง:
    +144
    เหรียญนี้ขอค่าบูชาแบบสุดๆ ทาง PM ด้วยครับ ขอบคุณมากครับ
     
  3. เฮียปอ ตำมะลัง

    เฮียปอ ตำมะลัง ทุกสิ่งจบสิ้นลงด้วยความตาย วุ่นวายทำไม ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    24,969
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +91,130

    ขอจองบูชาครับ
     
  4. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,519
    ค่าพลัง:
    +30,858
    หวัดดีรับเสี่ยเฟิส์ท วันหยุดต้องออกไปดูงานหรือป่าวครับ
     
  5. Roj_56

    Roj_56 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    607
    ค่าพลัง:
    +1,487
    ได้รับแล้วครับ
     
  6. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,878
    ค่าพลัง:
    +14,126
    - รับทราบการจอง,การแจ้งโอน,การแจ้งการได้รับของ และการเข้ามาเยี่ยมชมครับผม
    - ไปครับป๋าวันหยุดช่วงนี้ลุยงานตลอดครับผม


    [​IMG][​IMG][​IMG]


    ขอขอบพระคุณทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมนะครับ


    - ขออนุญาตแจ้งเรื่องเพื่อความสะดวกในการได้รับของครับผม เนื่องจากช่วงนี้ผมติดงานค่อนข้างยุ่งช่วงวันในการจัดส่งของจะสะดวกช่วงวัน วันพุธ - วันศุกร์ นะครับพี่ๆ หากล่าช้าอย่างไรไปบ้างผมต้องขอประทานโทษไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะครับ


    เข้ารับชมสรุปรายการที่ หน้า1 ได้เลยครับผม ตามลิ้งค์เลยครับ


     
  7. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,878
    ค่าพลัง:
    +14,126
    ปิดรายการแล้วครับผม​



    2028.ยอดพุทธศิลป์พระโบราณ นางกวักพิมพ์รัศมีรอบ เนื้อดินขุยปู
    หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก ปีพ.ศ.2495

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    [​IMG]

    แม่นางกวัก พิมพ์รัศมีรอบ เนื้อดินขุยปูผสมผงพุทธคุณ ทายางนาเคลือบ หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก จังหวัดอยุธยา อายุการสร้างราวปี พ.ศ.2495 เนื้อดินเก่าถึงยุค พุทธศิลป์เป็นเอกลักษณ์ของหลวงพ่อจง ทั้งลักษณะพิมพ์ทรงนางกวัก, ปลายสไบ, รัศมีรอบ ผู้ที่สะสมสายหลวงพ่อจงเห็นแล้วต้องทราบ พระดูง่ายอายุเก่าลึกเกินปี2500 ผ่านสายตาเซียนรุ่นใหญ่มาฟันธงหลวงพ่อจงแบบไม่ต้องคิดเลยครับ ชี้แจ้งให้ทราบเท่านั้นครับ ไม่ได้ชี้นำทางความคิดแต่อย่างใด ยืนยันคำเดิม "หากไม่เป็นหรือไม่แน่ใจ อย่าเพิ่งบูชาไปนะครับ" รับประกันความแท้หายากและไม่ยัดวัดครับ ของหมุนเวียนน้อยครับผม หาเหรียญยังหาง่ายกว่าเลย

    ประวัติพอสังเขป ของหลวงพ่อจง
    สำหรับวันเดือนปีเกิดหรือวันถือกำเนิดของหลวงพ่อจง พุทธัสสโร นั้น เนื่องจากเป็นเหตุการณ์ที่ล่วงเลยผ่านพ้นมานาน อีกทั้งการบันทึกก็มิได้มีหลักฐานที่เด่นชัด เป็นแต่ระบุไว้พอรู้ความว่า ได้กำเนิดในสมัยต้นรัชกาลที่ 5 แห่งราชวงศ์จักรี ณ วันพฤหัสบดี เดือน 4 ปีวอก อันเป็นวันขึ้น 8 ค่ำ ที่ตรงกับวันที่ 6 เดือนมีนาคม พ.ศ.2415 และด้วยเวลานั้นยังไม่มีการใช้ชื่อสกุล จึงไม่มีการระบุชื่อนามสกุลเดิมของท่านไว้
    เมื่ออายุครบอุปสมบทในปี พ.ศ.2435 โยมบิดามารดาจึงจัดพิธีอุปสมบทให้ได้เป็นพระภิกษุต่อไป ณ พัทธสีมาวัดหน้าต่างในที่พำนักอยู่ โดยมี พระอุปัชฌาย์สุ่น (หลวงพ่อสุ่น วัดบางปลาหมอ) เจ้าอาวาสวัดบางปลาหมอ เป็นพระอุปัชฌาย์ พระอาจารย์อินทร์ เจ้าอาวาสวัดหน้าต่างนอก เป็นพระกรรมวาจาจารย์ พระอาจารโพธิ์ เจ้าอาวาสวัดหน้าต่างใน เป็นพระอนุสาวนาจารย์
    จากพิธีอุปสมบทในครั้งนั้น พระภิกษุจงได้รับสมญานามตามเพศภาวะว่า “พุทธัสสโรภิกขุ” และพำนักเพื่อศึกษาพระธรรมวินัย ตลอดจนวิชาการต่าง ๆ ที่พระภิกษุพึงจะต้องเรียนรู้เท่าที่มีอยู่ในสมัยนั้น ณ วัดหน้าต่างในนั่นเอง

    การเรียนวิชาอาคม
    ชีวิตของหลวงพ่อจง หลังจากที่ได้อุปสมบทแล้วได้ปรากฎเหตุอันน่าแปลกมหัศจรรย์เด่นชัดขึ้น เพราะนอกจากจะหายป่วยหายไข้แล้ว เมื่อได้มาศึกษาหาความรู้ในด้านธรรมะ คือได้ศึกษาพระปริยัติธรรมและธรรมสิกขา พร้อมทั้งฝึกฝนในด้านการเขียนอ่านอักษรทั้งไทยและขอมจากท่านพระอาจารโพธิ์ เจ้าอาวาสวัดหน้าต่างใน ซึ่งเป็นพระอนุสาวนาจารย์ พระภิกษุจงได้แสดงออกถึงความในอัจฉริยะ ด้วยการเรียนรู้จดจำสิ่งที่ได้รับถ่ายทอดมาอย่างแม่นยำและเข้าใจทุกสิ่งทุกอย่าง จนใคร ๆ ทั้งหลายที่รู้พื้นความเป็นมาต่างพากันอดแปลกใจสงสัยเสียมิได้ว่า “เอ๊ะ..ทำไมภิกษุจงจึงมิยักงมโข่งหรืออุ้ยอ้ายอับปัญญา เหมือนกับบุคลิกที่อ่อนแออมโรค ที่ส่อแสดงว่าน่าจะเป็นไปในทางทึบหรืออับ เรียนรู้จดจำอะไรไม่แม่นยำ” และยิ่งเพิ่มความแปลกมหัศจรรย์แปลกไกลไปกว่านั้น ภายหลังจากที่ได้กระจ่างแจ้งในพระธรรมและภาษาหนังสือพอสมควรแล้ว พระอาจารย์โพธิ์ที่เล็งเห็นแววว่าน่าจะเป็นไปได้ของพระภิกษุจง ได้ให้การถ่ายทอดวิชาในด้านเวทวิทยาคมที่ท่านเชี่ยวชาญจนเป็นที่เลื่องลือ ถือกันว่า พระอาจารย์โพธิ์คือยอดแห่งผู้ทรงเวทในสมัยนั้นให้กับพระภิกษุจงด้วย
    ผลก็ปรากฎว่า พระภิกษุจงสามารถน้อมรับวิชาไว้ได้ทุกกระบวนมนต์ สำเร็จแตกฉานชนิดสิ้นภูมิผู้เป็นอาจารย์กันเลยทีเดียว และด้วยการได้รับถ่ายทอดวิชาให้ชนิดไม่มีการปิดบังซ่อนเร้นภูมิรู้ใดไว้ของพระอาจารโพธิ์ จึงทำให้พระภิกษุจงได้ก้าวเข้ามาทำหน้าที่เป็นที่รวมใจ ที่พึ่งพิงของญาติโยมแทนผู้เป็นอาจารย์ในเวลาต่อมา

    การฝึกกรรมฐาน
    การแสวงหาความรู้ของพระภิกษุจง มิได้หยุดยั้งอยู่แต่เพียงภายในวัดหน้าต่างในที่พักอาศัยเท่านั้น เมื่อเจนจบในภูมิความรู้ของพระอาจารย์โพธิ์ผู้เป็นอาจารย์แล้ว ท่านยังคงเสาะแสวงหาที่เรียนต่อไปอีก ได้รู้ได้ทราบข่าวว่าที่หนึ่งที่ใด สำนักไหนมีครูบาอาจารย์ที่ทรงภูมืความรู้ จะเป็นวิชาแขนงใดก็ดี หากเห็นว่าไม่ขัดฝืนต่อธรรมวินัย เป็นวิชาที่เอื้อต่อการพัฒนาจิตใจของตน พระภิกษุจงเป็นไม่ลดละที่จะหาทางไปฝากตนเป็นศิษย์เรียนวิชาด้วย หนทางที่ไกลแสนไกล ระหว่างทางล้วนมีแต่ความยากลำบากต้องฝ่าฟันในอุปสรรคและเสี่ยงต่อภยันตรายนานาสารพัดอย่าง มิใช่สิ่งที่จะหยุดยั้งเปลี่ยนวิถีความตั้งใจในการเรียนรู้หาวิชาของภิกษุจงได้ สองเท้าท่านคงย่ำไปจนถึงทุกสำนัก แล้วก็กลับคืนมาพร้อมความสำเร็จทุกแขนงวิชาแห่งสำนักนั้น ๆ ทุกครั้งคราวไป อย่างเช่นการไปเรียนวิชาฝ่ายกรรมฐาน กับพระอาจารย์หลวงพ่อปั้น วัดพิกุล ซึ่งเป็นผู้มีชื่อเสียงโด่งดัง เป็นที่ยอมรับกันโดยทั่วไปว่า ท่านเป็นพระมหาเถระฝ่ายอรัญวาสีผู้ยิ่งใหญ่ที่แตกฉานในสมถะวิปัสสนากรรมฐานท่านหนึ่งในยุคสมัยนั้น
    พระภิกษุจงได้ไปฝากตัวหมั่นศึกษาพากเพียรเรียนวิชาด้วยอิทธิบาทที่แก่กล้าเป็นเวลาช้านาน จนกระทั่งเป็นที่ยอมรับในภูมิธรรมจากผู้เป็นอาจารย์ จึงได้เดินทางกลับสู่วัดหน้าต่างใน


    เป็นพระทองคำ
    หลวงพ่อจง เป็นพระเถราจารย์ที่มีวิทยาคมแก่กล้า ได้รับการถ่ายทอดวิทยาคมจาก หลวงพ่อสุ่น วัดบางปลาหมอ อำเภอบางบาล และหลวงพ่อปั้น วัดพิกุล อยุธยา พระอาจารย์ทั้งสองท่านนี้ ก็เป็นพระอาจารย์ของหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค เช่นกัน หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก เป็นสหายธรรมสนิทสนมกับหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค เป็นอันมาก เนื่องจากมีพระอุปัชฌาย์องค์เดียวกัน นัยว่าสองหลวงพ่อนี้เป็นศิษย์สำนักเดียวกัน จึงมีความสนิทสนมและต่างฝ่ายต่างเคารพนับถือธรรมปฏิบัติของกันและกันมากเป็นพิเศษ
    หลวงพ่อปาน มีสังฆกิจอย่างไร ต้องนิมนต์หลวงพ่อจงไปในพิธีเสมอ หลวงพ่อจงมีสังฆกิจเช่นไรก็จะต้องนิมนต์หลวงพ่อปานไปร่วมพิธีทุกครั้ง หลวงพ่อปาน ท่านมักพูดแก่ศิษย์ของท่านเองว่า พระอย่างหลวงพ่อจงนั้น เป็นทองคำทั้งองค์ พระขนาดนี้อย่า ไปขออะไรท่านนะ จะเป็นบาปหนัก เพราะแม้เทพยดาชั้นสูง ๆ ยังต้องขอเป็นโยมอุปัฎฐากเลย
    ด้วยเหตุนี้ ลูกศิษย์ของหลวงพ่อปานจึงเคารพนับถือหลวงพ่อจงมาก และท่านยังสั่งว่า “ถ้าฉันไม่อยู่ติดขัดเรื่องธรรมะ ให้ไปถามท่านจงนะ ท่านจงนี้น่ะ ท่านสอนเทวดามาแล้ว ถ้าเธอไปเรียนกับท่านจงได้ ก็นับว่าเป็นบุญของเธอ”

    ปฏิบัติเป็นกิจ
    กิจวัตรประจำวันอันสำคัญที่หลวงพ่อจงนิยมปฏิบัติอยู่เสมอ คือ การทำวัตรสวดมนต์ทุกเช้า เวลาใกล้รุ่งระหว่างเวลา 04.00 น. ถึง 05.00 น. และเวลาเย็นประมาณ 18.00 น. (ถ้าไม่มีแขกมาหา) หลวงพ่อจะต้องทำวัตรสวดมนต์เป็นประจำไม่ขาด เว้นแต่อาพาธหรือติดกิจนิมนต์ไม่ได้อยู่วัดเท่านั้น
    หลังจากสวดมนต์จบแล้ว หลวงพ่อจะเจริญกรรมฐาน อันเป็นธุระเอกของท่านอย่างสงบนิ่ง ประมาณวันละ 30 นาที ถึง 1 ชั่วโมงเป็นอย่างช้า ฉะนั้น ผู้ที่เคยมาหาหลวงพ่อและรู้เวลาของท่านแล้ว เขาจะไม่รบกวนท่าน รอจนกว่าท่านจะทำกิจเสร็จเรียบร้อย เพราะถ้าใครไปปรากฎตัวหรือด้อม ๆ มอง ๆ ให้ท่านเห็น หลวงพ่อจะรีบกราบพระลุกจากที่มาทันที ด้วยความที่ท่านมีเมตตาเป็นปุเรจาริก ปรารถนาจะสงเคราะห์ผู้อื่นให้สำเร็จประโยชน์ที่เขาต้องการ

    บรรเทาภัยในสงครามโลก
    เมื่อครั้งสงครามโลกครั้งที่สองระเบิดขึ้นนั้น ทางพันธมิตรได้ส่งเครื่องบินเข้าโจมตีประเทศไทยหลายครั้ง จนเป็นที่หนักใจแก่ทางราชการของเรา โดยเฉพาะกองทัพอากาศที่ไม่มีกำลังอาวุธพอที่จะต่อต้านได้
    ดังนั้น ทางทหารอากาศจึงไปนิมนต์หลวงพ่อจง ถึงวัดหน้าต่างนอก โดยขอให้ท่านขึ้นเครื่องบินไปโปรยผงวิเศษและข้าวตอกดอกไม้ ลงมายังพื้นดินเบื้องล่าง เพื่อพรางตาข้าศึกที่ส่ง บี 29 มาทิ้งระเบิด และเป็นที่น่าประหลาดอย่างที่สุดว่า จุดที่หลวงพ่อโปรยผงวิเศษและข้าวตอกดอกไม้นั้น แคล้วคลาดจากการทิ้งระเบิดของฝ่ายพันธมิตรอย่างน่าอัศจรรย์ ไม่มีสถานที่ใดถูกระเบิดทำลายแม้แต่น้อย นี่คือกิตติคุณที่แสดงว่า ท่านเก่งในทางแคล้วคลาดจริงโดยปราศจากข้อสงสัย

    เหนือยอดฉัตร
    มีเรื่องเล่าลือกันมาเรื่องหนึ่งซึ่งพูดถึงกันมาก เรื่องมีว่า ครั้งหนึ่ง ณ ตำบลบางช้าง บรรดาเกจิอาจารย์มากหลาย มีท่านโอภาสี หลวงพ่อแช่ม หลวงพ่อปาน หลวงพ่อเจิ่น ท่านพระอาจารย์ฟ้อน หลวงพ่อเดิม หลวงพ่อเงิน และหลวงพ่อจง ฯลฯ ได้รับนิมนต์ไปร่วมพิธีสงฆ์ ในงานพิธีนั้นเขาได้เอาไม้ไผ่มาจักตอกสลับเป็นรูปฉัตรเจ็ดชั้น รูปลักษณ์คล้ายเจดีย์ยอดสูงเรียว สูงราวสักสองวาเห็นจะได้ เจ้าของบ้านผู้นิมนต์พระสงฆ์ไป ได้เกิดกระทำพิธีขึ้นอย่างหนึ่ง แล้วอาราธนาขอให้เหล่าเกจิอาจารย์ปีนขึ้นไปบนยอดฉัตร ถือว่าเป็นเทพเจ้าแห่งสวรรค์มาประทานพรให้เจ้าของพิธี อันนี้จะเป็นกิจของสงฆ์หรือไม่อย่างไร เมื่อเขาอาราธนานิมนต์ สงฆ์เหล่านั้นท่านก็อีหลักอีเหลื่อ แต่บางองค์เห็นว่าจะกระทำมิได้ เพราะไม่ไผ่สานถักเป็นรูปฉัตรสูงตั้งสองวานั้นมีลักษณะแบบบาง ตามรูร่องที่ทำไว้ให้เหยียบไม่มั่นคง อาจงอหักหรือล่มล้มลงมา มีอันตรายโดยง่ายด้วย
    ซึ่งต่างองค์ต่างก็ปฏิเสธ มีหลวงพ่อเดิมเห็นว่าควรรับนิมนต์ ไม่ควรขัดอัธยาศัยของเจ้าของบ้าน แต่ดูเหมือนติดจะคิดลองดีหลวงพ่อจง ซึ่งขณะนั้นต่างมีชื่อโด่งดังในทางคล้ายคลึงกัน พร้อมกับถามหลวงพ่อจงว่า “หากท่านเห็นด้วย เราทั้งสองควรรับนิมนต์เป็นผู้แทนสงฆ์อื่นเสียด้วยก็จะดี จะได้เสร็จกิจไป เพราะเคยได้ยินว่าท่านก็มีพลังจิตในทางทำตัวเบาเยี่ยม”
    พลางก็ชี้ฉัตรด้านข้างเป็นสัญญานว่าให้หลวงพ่อจงไปที่นั่น ส่วนหลวงพ่อเดิมเอง ยึดเอาฉัตรที่ตั้งตรงหน้าตั้งท่าป่ายปีนขึ้นไป
    ควรทราบเสียก่อนว่า อันฉัตรที่ทำด้วยไผ่สานนี้ไม่มีที่เกาะจับ แม้จะสอดเท้าเข้ารูที่เว้นเป็นช่องไว้ก็จะสอดเข้าได้เพียงปลายนิ้วเท้าเท่านั้น ฝ่ายหลวงพ่อจงไม่ว่าอะไร หัวร่อ หึ หึ หึ ออกเดินดุ่มไปหาฉัตรที่ห่างออกไปราวสามวาทันที
    หลวงพ่อเดิมสอดปลายเท้าเข้ารู มือเพียงแตะฉัตรก้าวอย่างแผ่วเบาปราดขึ้นไปท่ามกลางผู้คนรอบ ๆ ชะเง้อมองอย่างตื่นเต้น พลางปรายตามองดูหลวงพ่อจง แต่แล้วก็ต้องตะลึง เพราะหลวงพ่อเดิมขึ้นไปได้ราวห้าศอก หลวงพ่อจงขึ้นไปยืนคร่อมยอดฉัตรซะแล้ว

    สอนสั่งครั้งสุดท้าย
    ครั้นต่อมาในวันที่ 14 มกราคม พ.ศ.2508 หลวงพ่อจงได้ล้มป่วยลงเป็นอัมพาตทางด้านขวาของร่างกายหมดความรู้สึก แต่ใบหน้าของท่านยังอิ่มเอิบ ผิวพรรณผ่องใสมาก ท่านมีอาการยิ้มแย้มเหมือนไม่รับทราบความเจ็บป่วยนั้น ลูกศิษย์ลูกหาพากันห่วงใยเป็นอย่างยิ่ง ได้ตามนายแพทย์จากกรุงเทพฯไปรักษา ท่านพยายามห้ามปรามอย่างไรก็ไม่เป็นผล ท่านบอกแก่ลูกศิษย์ว่า “ตามหมอมาก็ไม่มีประโยชน์ ป่วยคราวนี้ไม่มีวันหาย อย่าห่วงเลยนะ มันจะเจ็บ มันจะป่วย มันจะตาย ไปห้ามมันไม่ได้ ลูก ๆ ทุกคนจงจำไว้ เวลาจะเจ็บ เวลาจะป่วย เวลาจะตาย อย่าเอาจิตไปเกาะเกี่ยวเวทนา จะได้ไม่เกิดทุกข์”
    นี่คือคำสั่งสอนครั้งสุดท้ายของ หลวงพ่อจง พุทธัสสโร ที่ให้ลูกศิษย์เห็นถึงคุณวิปัสสนาญาณชั้นสูง ถึงสังขารุเปกขาญาณ จากนั้นมา ท่านก็นอนนิ่ง นาน ๆ จะหายใจสักครั้ง ทราบจากลูกศิษย์ที่ใกล้ชิดว่า ท่านเข้าสมาบัติอนุโลมปฏิโลมตลอดเวลา จนกระทั่งถึงวันอังคาร ตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 3 ปีมะโรง อันเป็นวันมาฆบูชา
    ตรงกับวันที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2508 เวลา 01.55 น. ท่านก็ถึงแก่มรณภาพด้วยอาการสงบเหมือนคนนอนหลับ ท่ามกลางความโศกสลดในมวลหมู่ลูกศิษย์ที่นั่งเฝ้าโดยใกล้ชิดทั้งหลายนั่นเอง

    สภาพสวยเก่าลึกซึ้งถึงอายุ เนื้อดินขุยปูเก่าผิวยางนาลอกออกบ้างตามกาลเวลา ความคมชัดพอสวยงามตามแบบพระพิมพ์สมัยโบราณ หายากยิ่งนานๆจะได้พบเห็น พุทธคุณเมตตามหานิยม และโภคทรัพย์เหลือล้น รับประกันความแท้ความเก่า หากไม่มั่นใจว่าใช่ของลหวงพ่อจงหรือไม่อยู่เพิ่งบูชาไปนะครับผม ได้มาไม่แรงแบ่งกันไปบูชาครับผม แบ่งให้บูชา 950บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    (คุณBkkChalyThailand จองแล้วครับ)​


    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย [COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff]สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ [/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff]เลขที่ [COLOR=red][U]6000088418[/U] [/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR]
    [SIZE=5][SIZE=5][SIZE=5][SIZE=5][SIZE=5][COLOR=darkorange]โทร.086-0441367[/COLOR], [/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE]Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 สิงหาคม 2013
  8. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,878
    ค่าพลัง:
    +14,126
    ปิดรายการแล้วครับผม​



    2029.พระผงหลวงพ่อพระงาม(เล็บมือ) พิธีกึ่งพุทธกาลปี2500 วัดอโศการาม
    ท่านพ่อลี,ลป.ฝั้น,ลต.มหาบัว,ลป.เจี๊ยะ ร่วมอธิษฐานจิต

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    [​IMG]

    [​IMG]

    พระผงหลวงพ่อพระงาม พิมพ์เล็บมือ ท่านพ่อลี ธัมมธโร วัดอโศการาม จังหวัดสมุทรปราการ สร้างให้วัดเขาพระงาม(วัดสิริจันทรนิมิตวรวิหาร ) จังหวัดลพบุรี เนื้อผงพุทธคุณผสมดิน จัดสร้างเมื่อปี พ.ศ.2500 เป็นพระในชุดที่เข้าร่วมในพิธีใหญ่ฉลอง 25ศตวรรษ โดยท่านพ่อลี ธัมมธโร จัดขึ้นที่วัดอโศกราม

    : เหตุที่ว่าพระชุดนี้ทำไมถึงได้เข้าพิธีกึ่งพุทธกาลที่วัดอโศการาม คือ วัดเขาพระงามเป็นวัดในอุปถัมภ์ ของท่านพ่อลี ซึ่งมีความสัมพันธ์กันมาแต่ครั้งก่อน

    พิธีพุทธาภิเศกฉลองสมโภชน์ 25ศตวรรษ
    ท่านพ่อลีได้คัดฆราวาสชายและหญิงถือศีลแปด ห้ามออกจากประรำพิธีในขณะสร้างพระ จำนวน 17วัน โดยมีหลวงปู่บุญญฤทธิ์และหลวงปู่หลวง ผลัดกันคุมอยู่ในพิธี พระคณาจารย์สายป่ากรรมฐานหลายร้อยรูปได้ร่วมอฐิษฐานจิต โดยมีท่านพ่อลีเป็นประธานในพิธีครั้งนั้น พระชุดนี้ ท่านพ่อฯได้เชิญองค์พระอุปคุตมาร่วมพิธีปลุกเสกพ่นไฟเผาพระนอกจากนี้ องค์หลวงตาแอบไปปลุกเสกช่วงค่ำๆ

    วาระพุทธาภิเษก : เมื่อปี พ.ศ.2500 ณ วัดอโศการาม เป็นพิธีใหญ่อีกพิธีที่รวบรวมสายกรรมฐานของท่านอาจารย์ใหญ่มั่น มาชุมนุมกันร่วมอธิษฐานจิตพระโพธิจักรเป็นเวลา 7วัน7คืน
    รายนามพ่อแม่ครูอาจารย์ที่ร่วมอธิษฐาน
    1. พระอาจารย์สิงห์ ขันตยาโม วัดป่าสาละวัน โคราช
    2. หลวงพ่อลี วัดอโศการาม (ประธานในพิธี)
    3. หลวงปู่ฝั้น วัดถ้ำขาม
    4. หลวงปู่ตื้อ วัดอรัญญวิเวก
    5. หลวงปู่ชอบ วัดป่าสัมมานุสรณ์
    6. หลวงปู่เทสก์ วัดหินหมากเป้ง
    7. หลวงปู่สาม วัดป่าไตรวิเวก
    8. หลวงตามหาบัว วัดบ้านตาด
    9. หลวงปู่หลุย วัดถ้ำผาบิ้ง
    10. หลวงปู่สิม วัดถ้ำผาปล่อง
    11. หลวงปู่หลอด วัดใหม่เสนา
    12. ท่านพ่อเฟื่อง วัดธรรมสถิต
    13. หลวงปู่เจี๊ยะ วัดภูริทัตฯ
    14. หลวงปู่ขาว วัดถ้ำกลองเพล
    15. เจ้าคุณแดง วัดป่าประชานิยม
    16. หลวงปู่ดุลย์ วัดบูรพาราม
    17. หลวงปู่อ่อน ญานสิริ
    18. หลวงปู่แว่น วัดถ้ำพระสบาย
    19. พระอาจารย์จวน วัดภูทอก ฯลฯ

    ด้านพุทธคุณ
    พุทธคุณสูงมาก มหาลาภมหาโภคทรัพย์, เจริญรุ่งเรือง, เสริมดวงชะตาราศรี, ป้องกันภัย เมตตามหานิยม มีคำนิยามว่า "ทองคำ หาง่ายกว่าพระของท่านพ่อลีคง จะไม่กล่าวเกินไปใน พ.ศ. นี้ครับ

    หลวงพ่อสังกิจโจ
    ท่านเป็นลูกศิษย์หลวงพ่อสิริจันโทและหลวงพ่อภัทธราพุทโธ (อ่ำ)เป็นพระสายกรรมฐาน ท่านได้เดินธุดงค์มากับพระอาจารย์ทั้งสองจนมาพบถ้ำที่เขาพระงามจึงได้หยุดปฏิบัติธรรมและได้รับมอบหมายจากพระอาจารย์ให้ทำนุบำรุง วัดเขาพระงามซึ่งเป็นวัดหลวงให้เจริญต่อไปโดย ปีพ.ศ.2469 ได้สร้างหลวงพ่อใหญ่ ซึ่งต่อมาคือพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่วัดเขาพระงาม ในคราวที่สร้างหลวงพ่อใหญ่ในปี พ.ศ.2469นั้นสร้างด้วยไม้ไผ่
    โดยนายช่างที่ควบคุมงานครั้งนั้นคือ พระปลัดลี หรือหลวงพ่อลี วัดอโศการามนั่นเอง ซึ่งต่อมาหลวงพ่อใหญ่ได้ชำรุดทรุดโทรมลงจนต้อง ทำการปฏิสังขรณ์ใหม่ด้วยปูนจวบจนถึงปัจจุบัน สำหรับวัตถุมงคลทุกรุ่นในยุคหลวงพ่อสังกิจโจจะได้รับการปลุกเสกจาก หลวงพ่อภัทธราพุทโธ ( อ่ำ ) วัดมณีชลขัณฑ์และหลวงพ่อสังกิจโจ นอกจากนี้ยังได้รับการอธิฐานจิตจากพระคณาจารย์สายกรรมฐาน เช่นหลวงพ่อลี หลวงปู่ฝั้น อาจาโร ซึ่งมีสายสัมพันธ์ที่แนบแน่นจากสายพระอุบาลีคุณูปกรณ์ ( จันทร์ สิริจันโท )

    สภาพสวยเดิม พิมพ์คมชัดมีหน้ามีตา ไม่ผ่านการใช้งาน พุทธคุณดีครบทุกด้านเนื้อผงมหามวลสารจบในตัว พ่อแม่ครูอาจารย์สายหลวงปู่มั่น อธิษฐานจิตให้ครอบครบด้วยมงคล แบ่งให้บูชา 600 บาท(พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    (คุณLittle Dragon จองแล้วครับ)​


    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย [COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff]สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ [/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff]เลขที่ [COLOR=red][U]6000088418[/U] [/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR]
    [SIZE=5][SIZE=5][COLOR=darkorange]โทร.086-0441367[/COLOR], [/SIZE][/SIZE]Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 สิงหาคม 2013
  9. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,878
    ค่าพลัง:
    +14,126
    ปิดรายการแล้วครับ


    2030.เหรียญเสมาเล็ก หลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม
    ผู้สืบสายพุทธคมจากหลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    [​IMG]

    เหรียญเสมาเล็ก หลวงพ่อแช่ม ฐานฺสฺสโก วัดดอนยายหอม จังหวัดนครปฐม เนื้อทองแดงผิวไฟ จัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2516

    ประวัติโดยย่อ หลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม
    พระครูเกษมธรรมนันท์(ฐานฺสฺสโก) หรือหลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม ท่านเป็นคนดอนยายหอมโดยกำเนิด ท่านเกิดเมื่อวันพุธที่ 6 มีนาคม พ.ศ.2449 นามเดิมชื่อ "แช่ม อินทนชิตจุ้ย" เป็นบุตรของนายเนียม และนางอ่ำ อินทนชิตจุ้ย เมื่ออายุครบบวช ได้อุปสมบทที่พระอุโบสถวัดดอนยายหอม โดยมีพระครูอุตตรการบดี(สุข ปทุมสฺสวณฺโณ) วัดห้วยจระเข้เป็นพระอุปัชฌาย์ พระอธิการเงิน(จนฺทสุวณฺโณ) วัดดอนยายหอมเป็นพระกรรมวาจาจารย์ หลวงพ่อโย(กิตติธโร) วัดบางช้างใต้ เป็นพระอนุศาสนาจารย์ ได้รับฉายาว่า"ฐานฺสฺสโก"
    เมื่ออุปสมบทแล้ว ได้จำพรรษาที่วัดดอนยายหอม และได้ศึกษาพระปริยัติธรรมและบาลี จนสามารถสอบได้นักธรรมชั้นเอก ปี พ.ศ.2486 หลังจากนั้นท่านกลับมาสนใจทางด้านปฏิบัติ ได้ศึกษาวิปัสสนากรรมฐานและคันถธุระ ตลอดจนวิชาอาคมจากหลวงปู่สุข วัดห้วยจระเข้ซึ่งเป็นพระอุปัชฌาย์ของท่าน และท่านยังได้ศึกษาเพิ่มเติมกับหลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม จนมีความเชี่ยวชาญในด้านไสยเวทย์และวิชาอาคม นับเป็นความโชคดีของวัดดอนยายหอม เมื่อสิ้นบุญหลวงพ่อเงินแล้วก็มีหลวงพ่อแช่มเป็นกำลังสำคัญสืบต่อจากหลวงพ่อเงินในการพัฒนาวัดดอนยายหอม และเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาสาธารณะประโยชน์สถานต่างๆ เช่น สร้างโรงเรียนหลวงพ่อแช่มอุปถัมภ์ (ฉิมเกตุ อ่อนอุทิศ) ที่ตำบลคลองจินดา อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม สร้างตึกคนไข้สี่ชั้น ที่โรงพยาบาลศูนย์นครปฐม อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม จัดหาทุนสร้างหอประชุมอำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม
    สมณศักดิ์
    ปี พ.ศ.2506เป็นพระครูฐานานุกรมของพระราชธรรมภรณ์(เงิน จนฺทสุวณฺโณ)ในตำแหน่งพระครูปลัดแช่ม
    ปี พ.ศ.2512 เป็นพระครูสัญญาบัตร เจ้าคณะชั้นโทฝ่ายวิปัสสนากรรมฐานที่พระครูเกษมธรรมานันท์
    ปี พ.ศ.๒2516 เป็นพระอุปัชฌาย์
    ปี พ.ศ.2520 เป็นเจ้าอาวาสวัดดอนยายหอมต่อจากพระราชธรรมภรณ์(เงิน จนฺทสุวณฺโณ)
    หลวงพ่อแช่มท่านเป็นพระที่เปี่ยมด้วยความเมตตาต่อเพื่อนมนุษย์ทุกคน ที่ตกทุกข์ได้ยาก หนีร้อนมาพึ่งเย็น ท่านจะให้การต้อนรับอย่างเสมอภาคทุกคน ไม่ว่ีาบุคคลนั้นจะมีฐานะร่ำรวย หรือยากจน หรือมีฐานะเป็นเจ้าคนนายคน เมื่อมีเรื่องทุกข์ร้อนมาหาท่าน ท่านจะอนุเคราะห์ให้ความช่วยเหลือจนความทุกข์ร้อนนั้นเบาบางลง ท่านจะพูดแต่สิ่งที่ดี ในสิ่งที่เป็นมงคล ท่านจะไม่พูดตำหนิหรือให้ร้ายบุคคลใด แม้ว่าบุคคลนั้นจะมีอาชีพหรือพฤติกรรมที่ผิดกฏหมายก็ตาม ท่านจะชมบุคคลเหล่านั้นเสมอว่าเป็นคนดี เคยมาทำบุญที่วัดเสมอ แม้แต่พระเครื่องและวัตถุมงคลของหลวงพ่อแช่ม ท่านก็แจกให้ฟรีแก่บุคคลที่มากราบนมัสการท่าน
    หลวงพ่อแช่มท่านมีกิริยามารยาทเรียบร้อย นอบน้อมถ่อมตนและอ่อนโยนแช่มช้อยสมชื่อท่านจริงๆ แม้แต่หลวงพ่ออุตตมะ วัดวังวิก์เวการาม ก็ยังกล่าวชมเชยหลวงพ่อแช่มว่า ท่านเป็นพระที่นอบน้อมถ่อมตนกล่าวคือ หลวงพ่ออุตตมะท่านเคยถามศิษย์ของท่านว่า รู้จักหลวงพ่อองค์นั้นไหม(หมายถึงหลวงพ่อแช่ม)ศิษย์ตอบว่า รู้จัก หลวงพ่อองค์นั้นชื่อหลวงพ่อแช่มวัดดอนยายหอม หลวงพ่ออุตตมะถามต่อว่า ฉันกับหลวงพ่อแช่มใครพรรษามากกว่ากัน ศิษย์ตอบว่า หลวงพ่อแช่มพรรษามากกว่า(หลวงพ่ออุตตมะเกิดปี พ.ศ.2457 ) หลวงพ่ออุตตมะกล่าวชมหลวงพ่อแช่มว่า ท่านเป็นพระที่อ่อนน้อมถ่อมตนจริงๆเจอฉันในพิธีพุทธาภิเษกทีไรจะรีบเข้ามาไหว้ทักทายก่อนทุกครั้ง ต่อไปนี้ถ้าฉันเจอหลวงพ่อแช่มฉันจะต้องรีบไปไหว้ทักทายท่านก่อน
    หลวงพ่อแช่ม ท่านมรณภาพในวันพฤหัสบดีที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2536 ร่วมสิริมายุได้ 87 ปี 67 พรรษา

    สภาพสวยเดิมใหม่กริ๊บ ผิวไฟแดงแป๊ด พิมพ์คมชัดลึก พระไม่ช้ำเก่าเก็บไม่ได้ใช้ครับ พุทธคุณหายห่วง เมตตาคลาดแคล้วดีนักแล แบ่งให้บูชา 399บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    (คุณsellcat จองแล้วครับ)​


    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย [COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff]สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ [/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff]เลขที่ [COLOR=red][U]6000088418[/U] [/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR]
    [SIZE=5][SIZE=5][SIZE=5][SIZE=5][SIZE=5][COLOR=darkorange]โทร.086-0441367[/COLOR], [/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE]Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 กรกฎาคม 2013
  10. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,878
    ค่าพลัง:
    +14,126
    ปิดรายการแล้วครับผม​


    2031.พระนางพญา พิมพ์เข่าโค้งปี14 วัดนางพญา
    มหาพุทธาภิเษกมหาจักรพรรดิ์ตราธิราชตามจารีตประเพณีโบราณาจารย์

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    พระนางพญา พระอาจารย์ถนอม เขมจาโร วัดนางพญา จังหวัดพิษณุโลก พิมพ์ใหญ่เข่าโค้ง หลังประทับดวงพระฤกษ์ เนื้อดินเผาผสมผงมหาพุทธคุณ อันมีผงกรุเก่าพระนางพญา, ว่าน108, ผงมหาพุทธคุณอื่นๆอีกมากมาย ดำเนินการจัดสร้างเมื่อปี พ.ศ.2514

    วัตถุประสงค์ในการจัดสร้าง
    เพื่อหาจตุปัจจัยในการสร้างอุโบสถวัดนางพญา ที่ได้รับพระราชทานวิสุงคามสีมา จากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เพื่อเป็นสถานที่ประกอบสังฆกรรมแห่งสงฆ์ ให้แล้วเสร็จสมบูรณ์

    พิธีมหาพุทธาภิเษกมหาจักรพรรดิ์ตราธิราช เมื่อ วันเสาร์ที่ 30 มกราคม 2514
    สถานที่ประกอบพิธี : ณ วิหารวัดนางพญา จังหวัดพิษณุโลก
    ประธานฝ่ายสงฆ์ : สมเด็จพระวันรัต (ปุ่น ปุณณสิริ) ซึ่งต่อมาเป็น สมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 17 แห่งกรุงรัตนโกสินทร์
    ประธานฝ่ายฆราวาส : พลโท สำราญ แพทยกุล แม่ทัพภาพที่ 3 สมัยนั้น
    ประธานจุดเทียนชัย : สมเด็จพระวันรัต (ปุ่น ปุณณสิริ)
    ประธานดับเทียนชัย : หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม
    เจ้าพิธี : พระอาจารย์ ไสว สุมโน
    เจ้าพิธีฝ่ายพราหมณ์ : พระครูวามเทพมุนี


    มีการถ่ายทอดเสียงออกอากาศทางสถานีวิทยุไปทั่วประเทศตลอดวัน ตลอดคืนในวัน เสาร์ที่ 30 มกราคม 2514
    เริ่มตั้งแต่เวลา 06.05 น. ประกอบพิธีบวงสรวงครูบาอาจารย์ และอดีตเจ้าอาวาส ตามด้วมพิธีถวายเครื่องสักการะบูชาพระพุทธชินราช พิธีถวายสักการะบูชาบวงสรวงสมเด็จพระนเรศวรมหาราช พิธีสักการะบูชาพระรัตนตรัย พิธีบวงสรวงเทพยดา และพิธีบวงสรวงบูชาฤกษ์
    เวลา 16.00 น. สมเด็จพระวันรัต ประธานฝ่ายสงฆ์ทรงอธิษฐานจิต จุด เทียนชัย คณาจารย์จากทั่วประเทศนั่งปรกรอบมณฑลพิธีเจริญจิตภาวนา ปลุกเสกตลอดเวลา
    เวลา 19.30 น. จุดเทียนชัยมหาพุทธาภิเษก
    เวลา 02.00 น. เริ่มต้นสวดคาถาพระจักรพรรดิ์ตราธิราช พระคณาจารย์นั่งปลกเจริญจิตภาวนาปลุกเสกตลอดรุ่ง
    เวลา 06.05 น. หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม ได้อธิษฐานจิตดับเทียนชัย

    รายนามพระคณาจารย์ที่ร่วมปลุกเสกมหาพิธี อาทิ
    1.สมเด็จพระวันรัต (ปุ่น ปุณณสิริ)
    2.หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
    3.หลวงปู่ฝั้น อาจาโร สำนักสงฆ์ถ้ำขาม
    4.หลวงปู่แหวน วัดดอยแม่ปั๋ง
    5.ครูบาพรหมา วัดพระพุทธบาทตากผ้า
    6.หลวงพ่อผาง วัดอุดมคงคาคีรีเขตต์
    7.หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม
    8.หลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม
    9.หลวงพ่อทบ วัดชนแดน
    10.หลวงพ่อเกษม เขมโก สุสานไตรลักษณ์
    11.หลวงพ่อขอม วัดไผ่โรงวัว
    12.พระปลัดมา วัดสุทัศน์
    13.หลวงพ่อปี้ วัดด่านลานหอย
    14.หลวงพ่อสว่าง วัดท่าพุทธา
    15.หลวงพ่อทองอยู่ วัดใหม่หนองพะอง
    16.หลวงพ่อฑูรย์ วัดโพธินิมิตร
    17.หลวงพ่อเส้ง วัดกัลยาฯ
    18.หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง
    19.หลวงพ่อถิร วัดป่าเลไลยก์
    20.หลวงพ่อเกตุ จันทสุวรรณโณ วัดศรีเมือง
    21.หลวงพ่อโอด วัดจันเสน
    22.หลวงพ่อพริ้ง วัดโบสถ์โก่งธนู
    23.หลวงพ่อสด วัดหางน้ำสาคร
    เป็นต้น

    ในครั้งนั้นวัดนางพญาได้จัดสร้างวัตถุมงคลหลายรายการ ที่สำคัญคือ พระ นางพญาเนื้อดินเผา ตามประวัติการสร้างเป็นพระนางพญาที่ถอด พิมพ์และผสมผงเก่าจากนางพญากรุ พระนางพญาที่สร้างครั้งนี้ มี ๒ พิมพ์ คือ พิมพ์ใหญ่เข่าโค้ง และ พิมพ์เล็กสังฆาฏิ และได้อัญเชิญพระฤกษ์ พระราชทานประดิษฐานหลังพระนางพญารุ่นนี้ทุก องค์ (มีหลงบางองค์ไม่มียันต์ดวง) ปั้นกดด้วยมือ และใช้ใบเลื่อยตัดออกทีละองค์ๆ สันนิษฐานว่า สร้างจำนวน 84,000 องค์ ในขณะนั้นให้บูชา องค์ละ 5 บาท 10 บาท ในการทำบุญสร้างอุโบสถ แต่ปัจจุบันนี้ การเช่าหาอยู่ที่หลักร้อยแก่ๆ ถึง หลักพัน ดูตามสภาพพระว่าสวยหรือไม่ ยันต์ดวงติดเต็มหรือไม่เต็ม ชัดหรือไม่ชัด

    นั่นคือปฐมแห่งพระนางพญารุ่นนี้ ที่คนรุ่นก่อน ได้ทำไว้คนรุ่นหลังได้เก็บบูชากัน แต่ยังไม่หมดแค่นั้นครับ ยังมีเหตุการณ์ที่ทำให้พระนางพญา ปี 2514 ที่ค่อนข้างหายากในยุคปัจจุบัน ได้มีมาให้พวกเราได้ชมกันอยู่
    จำไม่ได้ว่าปีไหนกันแน่ ระหว่าง ปี 2546 หรือ 2547 ที่ผ่านมา มีการแตกกรุพระนางพญา ปี 2514 หลังยันต์ดวง ที่อายุร่วมเกือบ 40 ปี นี้ขึ้น
    วัดนางพญา ในช่วงนี้ค่อนข้างทรุดโทรมไปบางส่วน เช่น กุฏิเสนาสนะสงฆ์บางหลังเป็นกุฏิไม้เก่า แทบจะทรุดพังแล้ว, พื้นที่โดยทั่วของวัดอยู่ในพื้นที่ต่ำกว่า ถนน และอาณาบริเวณโดยรอบ เวลาฝนตกหนัก น้ำมักท่วมขัง, วิหารคด รอบอุโบสถ ก็ต้องบูรณะ พระครูสุจิตธรรมวิมล (อาจารย์ชุบ) เจ้าอาวาสรูปปัจจุบัน ก็ได้ตกลงใจจะทำการบูรณะปฏิสังขรณ์วัดนางพญาใหม่ แต่ทำให้ท่านเองต้องครุ่นคิดหาปัจจัยในการดำเนินการอยู่ตลอดเวลา
    และในคืนหนึ่ง ท่านได้นิมิตฝันว่า มีดาวตกขนาดใหญ่ 1 ดวง ตกใส่ห้องเก็บของ ที่ติดกับกุฏิเจ้าอาวาส ซึ่งอดีตคือกุฏิของพระอาจารย์ถนอม เขมจาโร ผู้ที่มาเริ่มบูรณะวัดนางพญา เมื่อ 30 กว่าปีก่อนนั่นเอง
    รุ่งเช้าหลังคาห้องเก็บ ของยุบลงมาจริงๆ และพบว่าโครงไม้หลังคาถูกปลวกกัดกินเนื้อไม้จนผุพัง ขณะเก็บรื้อสิ่งของ พบจอมปลวกขนาดใหญ่อยู่ที่มุมห้องมีรอย ตกและเห็นเนื้อไม้อยู่ด้านใน จึงกระเทาะดินปลวกออก ก็พบลังไม้สักเก่าๆ ใบหนึ่งสภาพค่อนข้างเรียบร้อย เปิดดูพบดินปลวกอัดแน่นเต็มลังเมื่อเพ่งพิจารณาดูอย่างละเอียดจึงพบว่าดินปลวกมีรูปร่างที่พิสดาร คือ เป็นรูปสามเหลี่ยมเล็กๆอยู่เต็มไปหมดเมื่อแกะออกมาดูถึงกับตะลึง เมื่อพบว่าสิ่งที่ซ่อนอยู่ใต้ดินปลวกคือ พระนางพญา ปี2514 ที่มีชื่อเสียงโด่งดังเมื่อ 30 กว่าปี ก่อนการพบพระนางพญาในครั้งนี้นับว่าประจวบเหมาะพอดีกับการที่จะเปิดตัว " โครงการบูรณะวัดนางพญา " ราวกับปาฎิหารย์แบบ "ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ" หรือว่าอดีตเจ้าอาวาสผู้สร้างพระนางพญาชุดนี้ ซึ่งเป็นผู้บูรณะวัดนางพญาเมื่อ 30 ปีก่อน อนุโมทนาต่อการที่ทราบว่าวัดนางพญาจะได้มีการบูณะเพิ่งเติมต่อจากที่ท่านได้ บูรณะไว้ แล้ว จึงมอบพระนางพญาชุดนี้มาให้เป็นทุนเริ่มต้นโครงการฯ และที่แปลกประหลาด อีกประการหนึ่งก็คือ ปลวกไม่กัดกินเนื้อพระเลยแม้แต่องค์เดียวทั้งๆ ที่ เนื้อดินนั้นเป็นอาหารของปลวกคล้ายๆ กับจะเข้ามาอยู่เพื่อปกป้องรักษาพระจึงอยู่ในสภาพที่สวยและสมบูรณ์มาก พระที่พบครั้งนั้นคาดว่า จำนวนน่าจะร่วมหมื่นองค์ หรือมากกว่า
    พระนางพญา ที่พิธียิ่งใหญ่ เกจิอาจารย์ทั่วสารทิศ มาปลุกเสก ที่พิมพ์ไว้ 22 รูป นั้นเป็นแค่จำนวนหนึ่งครับ อีกอย่างพระนางพญารุ่นนี้มีผงเก่า ของพระนางพญา กรุวัดนางพญา แตกหักบ้าง มาบดผสมเป็นมวลด้วย พุทธคุณด้านเมตตา มหานิยม แคล้วคลาดปลอดภัย โชคลาภมั่งมี


    สภาพสวยเดิม ที่หน้ามีรอยผสมมวลสารไม่ลงตัวนิดนึงทำให้เกิดริ้วขึ้นมา ไม่ใช่รอยแตกรอยรานแต่อย่างใดครับ เนื้อหาจัดจ้านเก่าเก็บไม่ได้ใช้ พิมพ์คมชัดลึกสมบูรณ์ไม่หักไม่ซ่อม หากพระกรุนางพญาแพงไป รุ่นนี้ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ใช้บูชาแทนพระกรุได้เลย แบ่งให้บูชา 799บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    (คุณสมเกียรติ จองแล้วครับ)​


    [COLOR=#0000ff][COLOR=#000000][SIZE=5][B][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=blue][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=#0000ff]คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย [/COLOR][/FONT][/SIZE][/COLOR][/FONT][/SIZE][/B][/SIZE][/COLOR][/COLOR][COLOR=#0000ff][COLOR=#000000][SIZE=5][B][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=blue][SIZE=5][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff][FONT=Verdana][FONT=Verdana]สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ [/FONT][/FONT][/COLOR][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/SIZE][/COLOR][/FONT][/SIZE][/B][/SIZE][/COLOR][/COLOR][B][COLOR=#000000][SIZE=5][B][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=blue][SIZE=5][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff][FONT=Verdana]เลขที่ [COLOR=red][U]6000088418[/U] [/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/SIZE][/COLOR][/FONT][/SIZE][/B][/SIZE][/COLOR][/B]
    [B][COLOR=black][SIZE=5][B][SIZE=5][FONT=Tahoma][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=5][SIZE=5][FONT=Verdana][SIZE=5][FONT=Tahoma][SIZE=5][FONT=Tahoma][SIZE=5][COLOR=darkorange]โทร.086-0441367[/COLOR], [/SIZE][/FONT][/SIZE][/FONT][/SIZE][/FONT][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/FONT][/SIZE][/B][/SIZE][SIZE=5][B][FONT=Tahoma][FONT=Verdana][FONT=Tahoma][FONT=Tahoma][EMAIL="Engineer0206nu@gmail.com"][FONT=Arial][SIZE=5][COLOR=magenta]Engineer0206nu@gmail.com[/COLOR][/SIZE][/FONT][/EMAIL][/FONT][/FONT][/FONT][/FONT][/B][/SIZE][/COLOR][/B]
    [FONT=Verdana][FONT=Tahoma][FONT=Tahoma][SIZE=5][COLOR=green]*** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***[/COLOR][/SIZE][/FONT][/FONT][/FONT]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 สิงหาคม 2013
  11. kravity

    kravity เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    1,472
    ค่าพลัง:
    +34,745
    โอนเงินให้แล้วนะครับวันนี้ 450 บาท

    ขอบคุณครับ
     
  12. sellcat

    sellcat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กันยายน 2012
    โพสต์:
    204
    ค่าพลัง:
    +6,706
    ขอจองครับ
     
  13. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,878
    ค่าพลัง:
    +14,126
    ปิดรายการแล้วครับผม​



    2032.พิมพ์พิเศษยุคต้นหายากฝุดๆ เหรียญหล่อพิมพ์พระประธาน หลวงพ่อเกีย วัดภุมรินทร์กุฎีทอง
    ยอดพระเกจิเถระจารย์ผู้เรื่องวิทยาคมแห่งลุ่มน้ำแม่กลอง​


    [​IMG]

    เหรียญหล่อ พิมพ์พระประธานฐานเขียง หลวงพ่อเกีย พรหมโชโต วัดภุมรินทร์กุฎีทอง อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม หล่อโบราณบล็อกประกบ พิมพ์พิเศษ2หน้า เนื้อสัมฤทธิ์เงิน ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อประมาณปี พ.ศ.2458เป็นยุคต้นของท่าน (ท่านเริ่มสร้างตั้งแต่ปี 2458- 2468) โดยพิจารณาจากพิมพ์ทรงกรรมวิธีการหล่อที่เป็นแบบงานหล่อโบราณแบบชาวบ้าน ความคมชัดในเนื้องานค่อนข้างต่ำ และเนื้อหาโลหะที่เป็นเนื้อสัมฤทธิ์เงิน ซึ่งจะผสมเงินพดด้วงโบราณลงไปในปริมาณมากกว่าพระยุคกลาง และปลาย

    หลวงพ่อเกีย วัดภุมรินทร์กุฎีทอง
    หลวงพ่อเกีย พรหมโชโต อดีตเจ้าอาวาสองค์ที่ 2 วัดภุมรินทร์กุฎีทอง อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม เป็นพระที่มีจริยาวัตรสวยงามไม่บกพร่องสมควรแก่การนับถือกราบไหว้บูชาได้สนิทใจอีกรูปหนึ่ง ท่านมีอาคมขลังและเป็นพระเกจิอาจารย์สำคัญอีกรูปหนึ่งของเมืองแม่กลองสมัยก่อน

    : หลวงพ่อเกียเป็นศิษย์ใกล้ชิดของหลวงพ่อพระปลัดทิม วัดบางลี่บน หลวงพ่อพระปลัดทิมเป็นพระอุปัชฌาย์รูปสำคัญของเมืองแม่กลองในช่วงต้นรัชสมัยของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว(รัชกาลที่ 5) และเป็นพระอาจารย์รูปหนึ่งของหลวงปู่ยิ้ม วัดหนองบัว กับ หลวงพ่อคง วัดบางกะพ้อม

    : หลวงพ่อเกีย ท่านเป็นหนึ่งในอดีตพระเถระผู้เรื่องวิทยาคมแห่งลุ่มน้ำแม่กลอง ร่วมสมัยกับหลวงพ่อตาด วัดบางวันทอง ,หลวงพ่อหรุ่น วัดช้างเผือก ,หลวงพ่อแก้ว วัดพวงมาลัย, หลวงพ่อคง วัดบางกะพ้อม

    : ในการสร้างนั้นหลวงพ่อเกียท่านจะใส่เงินพดด้วงโบราณลงไปด้วยครับ จะมากน้อยก็แล้วแต่เบ้าของโลหะแต่ละชนิดที่ท่านเจาะจงสร้างด้วยเคล็ดที่ว่าเป็นศุภโชคโภคทรัพย์นอกเหนือจากประสพการณ์ด้านคงกระพันชาตรีอย่างเอกอุ รวมถึงพระเครื่องของท่านยังสามารถป้องกันภูตผีปีศาจ อย่างที่มีเรื่องเล่าอย่างมากมายตามระยะเวลาที่ผ่านไป

    สภาพสวยขลังเก่าถึงยุค ผ่านการบูชามาบ้างไม่สึกมากนัก เพราะพิมพ์พระเดิมก็ไม่ได้หล่อชัดไปกว่านี้เท่าไหร่นัก พิมพ์พิเศษ2หน้าหายาก เนื้อสัมทธิ์ยุคต้น ปัจจุบันแทบจะหาพิมพ์พิเศษและเนื้อสัมฟทธิ์แบบนี้ไม่ค่อยเจอแล้วครับ พุทธคุณโดดเด่นรอบด้าน ทั้งศุภโชคโภคทรัพย์ คงกระพันชาตรี และป้องกันภัยจากภูตผีปีศาจได้อย่างเอกอุ พระเก่าแท้ดูง่ายจัดให้สำหรับผู้นิยมพระเก่าลึก เนื้อหาแบบนี้สามารถใช้ศึกษาพระยุคเก่าได้เลย ทั้งระฆังหลังฆ้อน, ประภามณฑลหลวงปู่ศุข เป้นต้น ไม่แท้ไม่ทันคืนเต็มครับผม แบ่งให้บูชา PM หรือ โทรสอบถามได้เลยครับผม (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    (คุณวันชัย จองแล้วครับ)​


    [SIZE=5][COLOR=blue][SIZE=5][COLOR=#0000ff]คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย [/COLOR][/SIZE][/COLOR][/SIZE][SIZE=5][COLOR=blue][SIZE=5][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff]สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ [/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/SIZE][/COLOR][/SIZE][SIZE=5][COLOR=blue][SIZE=5][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff]เลขที่ [COLOR=red][U]6000088418[/U] [/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/SIZE][/COLOR][/SIZE]
    [SIZE=5][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=5][SIZE=5][SIZE=5][SIZE=5][SIZE=5][COLOR=darkorange]โทร.086-0441367[/COLOR], [/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][EMAIL="Engineer0206nu@gmail.com"][SIZE=5][COLOR=magenta]Engineer0206nu@gmail.com[/COLOR][/SIZE][/EMAIL]
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 สิงหาคม 2013
  14. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,878
    ค่าพลัง:
    +14,126
    ปิดรายการแล้วครับผม​



    2033.New หายาก พระผงพิมพ์จันทร์ลอย กรุวัดคู้สลอด
    พระดีปี2470 หลวงพ่อปาน วัดบางนมโคปลุกเสก


    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    [​IMG]

    พระผงพิมพ์จันทร์ลอย กรุวัดคู้สลอด อำเภอลาดบัวหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เนื้อผงน้ำมัน ผสมผงวิเศษหลวงพ่อปาน ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2470 เพื่อสืบทอดพระพุทธศาสนาตามคติความเชื่อแต่โบราณและเพื่อแจกลูกศิษย์ลูกหา สร้างโดยพระอาจารย์พงษ์ แห่งวัดคู้สลอด (อดีตเจ้าอาวาสวัดคู้สลอด เดิมอยู่วัดบางนมโค เป็นศิษย์ของหลวงพ่อปาน โสนันโท) เมื่อกดพิมพ์พระได้จำนวนพอสมควรแล้วจึงนิมนต์ หลวงพ่อปาน โสนันโท มาเมตตาปลุกเสกให้อย่างเต็มกำลัง

    พระกรุชุดนี้พระอาจารย์พงษ์อดีตเจ้าอาวาสวัดคู้สลอด จ.พระนครศรีอยุธยา เดิมอยู่วัดบางนมโค เป็นศิษย์ของหลวงพ่อปาน โสนันโท ต่อมาหลวงพ่อปานได้ให้ไปดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดคู้สลอดที่ว่างลงในขณะนั้น พระอาจารย์พงษ์ได้มาดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดคู้สลอดแล้วเห็นว่า ภายในวัดชำรุดทรุดโทรมสมควรแก่เวลาจะต้องบูรณะแต่ขาดกำลังทรัพย์ จึงได้สร้างพระขึ้นด้วยผงวิเศษที่ท่านได้รวบรวมมาผสมกับน้ำมันทำให้พระหนึกนุ่มไปด้วยน้ำมัน เมื่อกดพิมพ์พระได้จำนวนพอสมควรแล้วจึงนิมนต์ หลวงพ่อปาน โสนันโท มาช่วยปลุกเสก หลวงพ่อปานก็เมตตาปลุกเสกให้ พระชุดนี้ได้นำออกให้บูชาหาเงินมาสร้างเสนาสนะและเจดีย์ที่ชำรุดทรุดโทรม ครั้นหมดความจำเป็นในการสร้างแล้วพระที่เหลือพระอาจารย์พงษ์ได้นำลงบรรจุกรุในเจดีย์ใหญ่ทั้งหมด พระอาจารย์พงษ์ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสอยู่ระยะหนึ่งก็ลาสิกขามาใช้ชีวิตแบบ ฆราวาสมีครอบครัว แต่ชาวบ้านก็ยังคงเรียกว่าอาจารย์พงษ์ตลอดมาจนถึงแก่กรรมพระเจดีย์ที่บรรจุพระกรุวัดคู้สลอดนั้นถูกคนร้ายทะลวงได้พระออกมาประมาณหนึ่งลำเรือ พอทางวัดมารู้เรื่องเมื่อสายไปแล้วจึงได้แต่พระก้นกรุขึ้นมา และได้แจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจตามยึดพระคืนเป็นข่าวเป็นข่าวคราวกันอยู่พักหนึ่งแล้วก็เงียบหายไป
    พระวัดคู้สลอดนี้หากเป็นพระที่แจกในระหว่างที่อาจารย์พงษ์ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสจะเป็นเนื้อปูนน้ำมันสีเหลืองอมเขียวหรือสีเหลืองอมน้ำตาล แต่หากเป็นพระที่ออกจากกรุจะมีคราบฟองเต้าหู้จับหนาสลับกับคราบขี้มอด

    พระกรุวัดคู้สลอดนี้แตกกรุออกมาครั้งแรกเมื่อปี 2506 พุทธลักษณะพิมพ์แบบเดียวกับพระเครื่องทรงสัตว์ของหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค มีหลายพิมพ์ทรง เช่น พิมพ์ทรงไก่ พิมพ์ทรงหนุมาณ พิมพ์ทรงเม่น พิมพ์ทรงครุฑ พิมพ์พระสมเด็จแบบ 7 ชั้นและแบบ จันทร์ลอยฯ

    พระวัดคู้สลอดจัดเป็นพระเนื้อผงที่มีอานุภาพ ทางเมตตามหานิยมและแคล้วคลาดเป็นหลัก


    สภาพสวยเดิมคราบกรุหนาๆคราบกรุฟองเต้าหู้กำลังสวย คัดสวยมาให้ครับ พิมพ์คมชัดลึก พระไม่ช้ำเก่าเก็บไม่ได้ใช้ครับ ผิวฝ้ากรุฟูออกมาหลุดออกบ้าง แต่ไม่มีกระเทาะนะครับ พุทธคุณหายห่วง ของดีราคาเบาของหลวงพ่อปานอีกรุ่นหนึ่งที่น่ามีไว้บูชา แบ่งให้บูชา 3,000บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)


    (คุณjaru จองแล้วครับ)​


    [COLOR=#0000ff][COLOR=#000000][SIZE=5][B][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=blue][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=#0000ff]คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย [/COLOR][/FONT][/SIZE][/COLOR][/FONT][/SIZE][/B][/SIZE][/COLOR][/COLOR][COLOR=#0000ff][COLOR=#000000][SIZE=5][B][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=blue][SIZE=5][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff][FONT=Verdana][FONT=Verdana]สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ [/FONT][/FONT][/COLOR][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/SIZE][/COLOR][/FONT][/SIZE][/B][/SIZE][/COLOR][/COLOR][B][COLOR=#000000][SIZE=5][B][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=blue][SIZE=5][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff][FONT=Verdana]เลขที่ [COLOR=red][U]6000088418[/U] [/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/SIZE][/COLOR][/FONT][/SIZE][/B][/SIZE][/COLOR][/B]
    [B][COLOR=black][SIZE=5][B][SIZE=5][FONT=Tahoma][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=5][SIZE=5][FONT=Verdana][SIZE=5][FONT=Tahoma][SIZE=5][FONT=Tahoma][SIZE=5][COLOR=darkorange]โทร.086-0441367[/COLOR], [/SIZE][/FONT][/SIZE][/FONT][/SIZE][/FONT][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/FONT][/SIZE][/B][/SIZE][SIZE=5][B][FONT=Tahoma][FONT=Verdana][FONT=Tahoma][FONT=Tahoma][EMAIL="Engineer0206nu@gmail.com"][FONT=Arial][SIZE=5][COLOR=magenta]Engineer0206nu@gmail.com[/COLOR][/SIZE][/FONT][/EMAIL][/FONT][/FONT][/FONT][/FONT][/B][/SIZE][/COLOR][/B]
    [FONT=Verdana][FONT=Tahoma][FONT=Tahoma][SIZE=5][COLOR=green]*** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***[/COLOR][/SIZE][/FONT][/FONT][/FONT]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 สิงหาคม 2013
  15. เฮียปอ ตำมะลัง

    เฮียปอ ตำมะลัง ทุกสิ่งจบสิ้นลงด้วยความตาย วุ่นวายทำไม ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    24,969
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +91,130
    โอนแล้วครับ PM รายละเอียด
     
  16. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,878
    ค่าพลัง:
    +14,126
    ปิดรายการแล้วครับ



    2034.The last กริ๊บๆซองเดิม เหรียญขวัญถุงพระบูชาสามสมัย(A3) พิธีพระกริ่งมหาราชปี12
    เจ้าคุณนร,ลป.ฝั้น,ลพ.มุ่ย,ลพ.เต๋ เกจิ108ร่วมเสก

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    [​IMG] [​IMG]

    เหรียญขวัญถุงพระบูชาสามสมัย วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม กทม. เนื้อกะไหล่ทอง ตอกโค๊ด"มิ" จัดสร้างและประกอบพิธีพุทธาภิเษกเมื่อวันที่ 3-4 ธันวาคม ปี พ.ศ.2512 พุทธาภิเษกโดยพระเกจิคณาจารย์ 108รูป
    จัดสร้างขึ้นเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ พระบาท สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดชมหาราช ในมหามงคลวโรกาสที่ทรงได้รับการเทิดทูนอย่างสูงสุดจากปวงชนชาวไทย ที่ได้ทูลเกล้าฯถวายพระราชสมัญญานามต่อท้ายพระปรมาภิไธยว่า "มหาราช"

    ประวัติการจัดสร้างพระกริ่งมหาราชดังต่อไปนี้
    พระกริ่งมหาราช เป็นพระกริ่งที่ทางวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม จัดสร้างขึ้นเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดชมหาราช ในมหามงคลวโรกาสที่ทรงได้รับการเทิดทูนอย่างสูงสุดจากปวงชนชาวไทยที่ได้ถวาย พระราชสมัญญานามต่อท้ายพระปรมาภิไธยว่า "มหาราช"

    โดยปกติแล้วการถวายพระราชสมัญญานาม "มหาราช" ในพระนามพระมหากษัตริย์นั้น จะถวายอดีตพระบูรพกษัตริย์ หรือพระมหากษัตริย์ในอดีต แต่ด้วยพระราชกรณียกิจและพระมหากรุณาธิคุณ ที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดชมหาราช ทรงบำเพ็ญเป็นอเนกอนันต์ต่อปวงชนชาวไทยนั้นมีมาตลอด นับแต่เสด็จขึ้นครองราชย์ ก็ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณพระราชทานพระปฐมบรมราชโองการในวันทรงประกอบพระราช พิธีบรมราชาภิเษก วันที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ.2493 ว่า "เราจะครองแผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุขแห่งมหาชนชาวสยาม" และพระราชกรณียกิจของพระองค์ที่มีต่อปวงชนชาวไทยเป็นพยานยืนยันในการทูล เกล้าฯ ถวายพระราชสมัญญานาม "มหาราช" ได้เป็นอย่างดี และเป็นที่ทราบกันดีโดยทั่วกันแล้ว

    พระกริ่งมหาราชนี้ ผู้ซึ่งผสมเนื้อโลหะและเป็นเจ้าพิธีในการสร้างพระกริ่งมหาราช คือ พระอาจารย์ไสว สุมโน แห่งวัดราชนัดดาฯ ซึ่งได้ฝากผลงานการสร้างพระกริ่งไว้หลายรุ่น เช่น พระกริ่งนเรศวรมหาราชหลายๆ รุ่น พระกริ่งศรีนคร พระกริ่งวัดหนองจอก พระกริ่งจอมสุรินทร์ พระกริ่งตากสิน ฯลฯ

    พระกริ่งมหาราช ได้ประกอบพิธีพุทธาภิเษกเมื่อ
    วันที่ 3-4 ธันวาคม พ.ศ.2512 ณ พระอุโบสถ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม โดย สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช (ปุ่น ปุณณสิริมหาเถร) เมื่อครั้งยังทรงดำรงสมณศักดิ์ที่ "สมเด็จพระวันรัต" ทรงจุดเทียนชัยและประทับนั่งปรกเป็นประธานในพิธี ร่วมกับพระเกจิอาจารย์ 107 รูป ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นสุดยอดเกจิอาจารย์แห่งยุค โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลวงปู่ทิม วัดช้างให้ ที่รับนิมนต์มาปลุกเสก ทว่าท่านทราบล่วงหน้าว่าจะละสังขารจึงได้มอบแผ่นจารอักขระไว้เพื่อหลอมเป็น ชนวนโลหะในการสร้างพระกริ่งมหาราชนี้ด้วย
    ซึ่งจากรายนามพระเกจิอาจารย์ที่ร่วมปลุกเสก ที่โดดเด่นเป็นอย่างมาก ประกอบด้วย
    1.พระครูพิศิษฐอรรถการ (พ่อท่านคล้าย) วัดสวนขัน นครศรีธรรมราช
    2.หลวงพ่อน้อย วัดธรรมศาลา นครปฐม
    3.พระอาจารย์ฝั้น วัดป่าอุดมสมพร สกลนคร
    4.พระญาณวิลาส (แดง) วัดเขาบันไดอิฐ เพชรบุรี
    5.พระอาจารย์นำ แก้วจันทร์ วัดดอนศาลา พัทลุง
    6.หลวงพ่อแต้ม วัดพระลอย สุพรรณบุรี
    7.พระครูครุกิจจานุการ(เกลื้อม) วัดไชยธาราราม (วัดฉลอง) ภูเก็ต
    8.หลวงพ่อเกษม เขมโก สุสานไตรลักษณ์ ลำปาง
    9.หลวงพ่อกก วัดดอนขมิ้น กาญจนบุรี
    10.หลวงพ่อมุ่ย วัดดอนไร่ สุพรรณบุรี
    11.หลวงพ่อเต๋ คงทอง วัดสามง่าม นครปฐม
    12.พระราชธรรมาภรณ์ (เงิน) วัดดอนยายหอม นครปฐม
    13.พระเทพสาครบุรี (แก้ว) วัดช่องลม สมุทรสาคร
    14.พระครูสังวรสุตาภิวัฒน์ (สาย) วัดหนองสองห้อง สมุทรสาคร
    15.พระครูสุตาธิการี (ทองอยู่) วัดใหม่หนองพะอง สมุทรสาคร
    16.พระ อาจารย์ผล วัดบางน้ำจืด สมุทรสาคร
    17.พระครูประภัศรวุฒิกร(สงัด) วัดกลางวรวิหาร สมุทรปราการ
    18.พระครูภาวนานุโยค(หอม) วัดชานหมาก ระยอง
    19.หลวงพ่อถิร วัดป่าเลไลยก์ สุพรรณบุรี
    20.หลวงพ่อขอม วัดไผ่โรงวัว สุพรรณบุรี
    21.พระครูโกวิทสมุทรคุณ(เนื่อง) วัดจุฬามณี สมุทรสงคราม
    22.หลวงพ่อเพ็ชร ธัมมโชโต วัดสุขวัฒนาราม
    23.พระอาจารย์ริม รัตนมณี วัดอุทุมพร สุรินทร์
    24.หลวงพ่อเปลี่ยน วัดบึง นครราชสีมา
    25.พระศีลวิสุทโธ(พระอาจารย์โล) วัดหัวสะพาน นครราชสีมา
    26.พระ อาจารย์เทียม วัดหนองจิก พระนครศรีอยุธยา
    27.พระครูปลัดพรหม(พรหม) วัดขนอนเหนือ พระนครศรีอยุธยา
    28.พระครูประสาธน์ขันธคุณ(มุม) วัดปราสาทเยอร์ ศรีสะเกษ
    29.พระราชสุธี วัดเชียงราย ลำปาง
    30.พระอินทวิชยานนท์ วัดคตึกเชียงมั่น ลำปาง
    31.พระครูมงคลคุณาธร วัดหม้อคำตวง เชียงใหม่
    32.พระอธิการเสนอ วัดเกตุ เชียงใหม่
    33.พระอธิการสิงห์คำ วัดล่ามช้าง เชียงใหม่
    34.พระครูพิพิธพัชรศาสน์(จวน) วัดเขาลูกช้าง เพชรบุรี
    35.พระครูปัญญาโชติวัฒน์(เจริญ) วัดทองนพคุณ เพชรบุรี
    36.พระอาจารย์ผ่อง จินดา วัดจักรวรรดิราชาวาส กรุงเทพฯ
    37.พระปลัดลำไย ปิยวัณโณ วัดลาดหญ้า กาญจนบุรี เป็นต้น
    ภาย หลังเสร็จพิธีพุทธาภิเษก ณ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามแล้ว คณะกรรมการจัดสร้างได้อัญเชิญพระกริ่งมหาราชทั้งหมดไปถวายท่านเจ้าคุณ นรรัตนราชมานิต วัดเทพศิรินทราวาส อธิษฐานจิตปลุกเสกเดี่ยวเป็นกรณีพิเศษที่พระอุโบสถวัดเทพศิรินทราวาส ทำให้พระกริ่งมหาราชได้รับการประกอบพิธีโดยพระคณาจารย์ผู้ทรงวิทยาคุณจำนวน 108 รูป อันเป็นเลขมงคลตามคติความเชื่อของไทยอันสืบเนื่องมาแต่โบราณกาล
    คอลัมน์ มุมพระเก่า สรพล โศภิตกุล
    ที่มาจากหนังสือพิมพ์ : ข่าวสด

    สภาพสวยใหม่กริ๊บซองเดิมๆแบบไม่ได้แกะ พิมพ์คมชัดผิวน้ำนาเดิมๆ เจ้าของเก่าเก็บรักษาอย่างดี เหรียญดีพิธีใหญ่พุทธคุณครอบครบ ดูจากรายนามพระคณาจารย์ก็คงจะหายสงสัยได้นะครับ เหรียญจริงสวยปิ๊ง ภาพอาจจะเบลอไปบ้าง เพราะถ่ายผ่านซอง คุณคือคนแรกที่สัมผัสครับ ไม่สวยไม่เดิมคืนเต็มครับ แบ่งให้บูชา 499บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ

    (คุณKsupanut จองแล้วครับ)​


    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย [COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff][FONT=Verdana][FONT=Verdana]สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ [/FONT][/FONT][/COLOR][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/COLOR][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff][FONT=Verdana]เลขที่ [COLOR=red][U]6000088418[/U] [/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/COLOR]
    [SIZE=5][FONT=Verdana][SIZE=5][FONT=Tahoma][SIZE=5][FONT=Tahoma][SIZE=5][COLOR=darkorange]โทร.086-0441367[/COLOR], [/SIZE][/FONT][/SIZE][/FONT][/SIZE][/FONT][/SIZE][COLOR=green]Engineer0206nu@gmail.com[/COLOR]
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 พฤศจิกายน 2013
  17. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,519
    ค่าพลัง:
    +30,858
    หวัดดียามบ่ายครับเสี่ยเฟริส์ท
     
  18. ณัฐ พระราม3

    ณัฐ พระราม3 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    42
    ค่าพลัง:
    +51
    ขอจองครับ
     
  19. oasis251901

    oasis251901 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 เมษายน 2011
    โพสต์:
    51
    ค่าพลัง:
    +25
    โอนให้แล้วนะคับ

    นายธนกร ปัญญาโรจนาคุณ
    1 สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล (สสร)
    ดุสิต กทม. 10300
     
  20. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,878
    ค่าพลัง:
    +14,126
    ปิดรายการแล้วครับผม​



    2035.พระปิดตามหาลาภสารพัดดี(เนื้อเกสร) วัดบ้านคลอง
    มวลสารสุดยอด พระสังฆราช,ลพ.คูณ,ลป.ฟู,ลพ.ศิริ,ลพ.พูน ร่วมเสกพิธีมหามงคล

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    [​IMG]

    พระปิดตามหาลาภสารพัดดี รุ่นไตรมาส วัดบ้านคลอง(วัดสายวารี) อ.พนัสนิคม(เกาะจันทร์) จ.ชลบุรี ขนาดจัมโบ้สูง 3.9 x 3 ซม. เนื้อเกสรว่าน108 ด้านหลังบรรจุพระปรกใบมะขาม จำนวนการสร้าง 2,666องค์ ดำเนินการจัดสร้างตั้งแต่ปี พ.ศ.2536 - 2538

    ด้านหน้า : บรรจุจีวรหลวงปู่ทิม,ตะกรุดกะไหล่ทอง โค๊ดนะ2ตัว (ลพ.คูณ เสก)
    ด้านหลัง : ประทับหลังยันต์นะมหาเศรษฐี อุณาโลมครอบจักรวาล และฝังพระนาคปรกใบมะขาม ตอกโค๊ดนะ(ลพ.คูณ เสก)

    มวลสารหลักที่ใช้ในการจัดสร้าง
    - จีวรเก่า, ผงพรายกุมาร และพระเครื่องชำรุดอีกจำนวนหนึ่งของหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่
    - ผงจากพระเครื่องเก่า108อาจารย์
    - ผงหลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
    - ผงบางขุนพรมปี 09
    - ปูนเปลือกหอย, น้ำอ้อย, น้ำผึ้ง, น้ำมันตั้งอิ๊ว
    - ผงว่าน108,ผงเกสร108,ผงธูป108วัด
    - ผงพุทธคุณต่างๆ,ผงอิทธิเจ,ผงปัตถะมัง,ผงใบลาน,ผงชานหมาก
    - ผงกระเบื้องโบสถ์วัดระฆัง
    - ผงพระปิดตาหลวงปู่เฮี้ยง วัดป่า
    - ผงจากพระเครื่องชำรุดกรุลำพูนอีกจำนวนหนึ่ง เป็นต้น

    ประวัติการจัดสร้างพระปิดตาสารพัดดี
    เมื่อปีพ.ศ.2536 ทางวัดกำลังจะก่อสร้างศาลาการเปรียญแต่ยังขาดแคลนทุนทรัพย์ จึงได้จัดสร้าง "พระปิดตามหาลาภรุ่นไตรมาส" ขึ้นเพื่อหารายได้ โดยได้รับเมตตาจาก พระครูวิจิตรธรรมภิรัต เจ้าอาวาสวัดละหารไร่รูปปัจจุบัน ได้มอบจีวรเก่าผงพรายกุมาร และพระเครื่องชำรุดอีกจำนวนหนึ่งของหลวงปู่ทิม อีกทั้งพระมหาสรวง คณะ 2 วัดระฆังฯ ได้มอบกระเบื้องหลังคาโบสถ์วัดระฆังฯ ให้มาเป็นมวลสารในการจัดสร้าง โดยได้นำมารวมกับมวลสารของทางวัดที่สะสมไว้เช่น ผงพุทธคุณ, ผงอิทธิเจ, ผงปถมัง, ผงบางขุนพรหมปี 09, ผงหลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี, ผงพระปิดตาหลวงปู่เฮี้ยง วัดป่า ผงใบลานเก่า ผงว่าน 108 ผงเกสร 108 ผงธูป 108 วัด และผงจากพระเครื่องชำรุดกรุลำพูนอีกจำนวนหนึ่ง

    จำนวนการจัดสร้างรวม 111,515 องค์ จำแนกดังนี้
    "พระปิดตาไตรมาส" ของวัดบ้านคลองนี้มีเพียงพิมพ์เดียว แยกเป็น 5 เนื้อ คือเนื้อผงใบลาน, เนื้อเกสร, เนื้อผงรูป, เนื้อเทียนชัย และเนื้อกระเบื้องหลังคาโบสถ์
    แบ่งเป็น 3แบบ คือ แบบหลังบรรจุปรกใบมะขาม, แบบหลังยันต์นะอุณาโลม และแบบพิเศษ
    1.แบบหลังบรรจุปรกใบมะขาม
    - เนื้อเทียนชัยด้านหลังบรรจุปรกใบมะขาม 9,130องค์
    - เนื้อใบลานด้านหลังบรรจุปรกใบมะขาม 10,255องค์
    - เนื้อผงธูปด้านหลังบรรจุปรกใบมะขาม 6,372องค์
    - เนื้อเกสรว่าน108บรรจุปรกใบมะขาม 9,448องค์
    - เนื้อผงกระเบื้องโบสถ์บรรจุปรกใบมะขาม 10,223องค์
    (จำนวนการสร้างรวม 45,428องค์)
    2.แบบหลังยันต์นะอุณาโลม
    - เนื้อเทียนชัยด้านหลังยันต์นะอุณาโลม (ไม่มีการจัดสร้าง)
    - เนื้อใบลานด้านหลังยันต์นะอุณาโลม 20,688องค์
    - เนื้อผงธูปด้านหลังยันต์นะอุณาโลม 20,390องค์
    - เนื้อเกสรว่าน108 หลังยันต์นะอุณาโลม 2,666องค์
    - เนื้อผงกระเบื้องโบสถ์หลังยันต์นะอุณาโลม 21,080องค์
    (จำนวนการสร้างรวม 64,866องค์)
    3.แบบพิเศษ
    - เนื้อว่านเกสร108บรรจุปรกใบมะขาม ตะกรุดทองคำแท้108 องค์
    - เนื้อว่านเกสร108บรรจุปรกใบมะขามตะกรุดเงินแท้1085องค์
    - เนื้อว่านเกสร108บรรจุปรกใบมะขามตะกรุดทองคำแท้ แจกกรรมการ61องค์
    (จำนวนสร้างรวม 1,254องค์)

    วาระพุทธาภิเษก
    - พระเดชพระคุณหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ วัดบ้านไร่ เมตตาทำพิธีอธิษฐานจิตพระปรกใบมะขามและตะกรุด เพื่อให้นำมาบรรจุในพระปิดตาทุกองค์

    - วันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2536 ได้ประกอบพิธีปริตตาภิเษก มวลสาร และกดพิมพ์เป็นปฐมฤกษ์โดยได้รับความเมตตาจากพระเกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งยุค คือ
    1.หลวงพ่อสิริ วัดตาล
    2.หลวงพ่อสวัสดิ์ วัดเม้าสุขา
    3.หลวงพ่อมงคล วัดเนินหลังเต่า โดยมีเจ้าคณะสังฆาธิการ 9 รูป เจริญชัยมงคลคาถา เจริญพระพุทธมนต์ และ ทักษิณานุประทานถวายบูรพาจารย์ โดยพระที่จัดสร้างทุกองค์ได้ทำการกดพิมพ์ภายในวัดทั้งหมด สร้างแล้วเสร็จเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ.2538 มีจำนวนรวมทั้งสิ้น 111,515 องค์

    - หลังจากกดพิมพ์แล้วเสร็จ เหล่าคณะสงฆ์วัดบ้านคลอง ได้ร่วมเจริญพุทธมนต์ตลอดไตรมาส 3 เดือน (รวม 99 วัน) ขณะในพรรษาทางวัดได้นำพระปิดตานี้เข้าพิธีมหาพุทธาภิเษกที่พระอุโบสถ วัดบวรนิเวศฯ เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2538 โดยมี สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช ทรงเป็นประธานจุดเทียนชัยและอธิษฐานจิต

    - เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ พศ.2539 เวลา 24.09 น.หลังจากไตรมาสได้นำเข้าพิธีมหาพุทธาภิเษกอีกครั้ง ณ วัดบ้านคลอง โดยมีพระภาวนาจารย์อันมีนามมงคล 9 รูปนั่งอธิษฐานจิต ได้แก่
    1.หลวงพ่อประเสริฐ วัดหนองเกตุ
    2.หลวงพ่อสะอาด วัดหนองเสม็ด
    3.หลวงพ่อสิริ วัดตาล (จุดเทียนชัย)
    4.หลวงพ่อสวัสดิ์ วัดเม้าสุขา (ดับเทียนชัย)
    5.หลวงพ่อมงคล วัดเนินหลังเต่า
    6.หลวงพ่อวิบูลย์ วัดลำต้อยติ่ง
    7.หลวงพ่อพูน วัดบ้านแพน
    8.หลวงพ่อเพิ่ม วัดป้อมแก้ว
    9.หลวงพ่อฟู วัดบางสมัคร
    โดยทุกแบบทุกเนื้อฝังตะกรุดตอกโค้ด และจีวรหลวงปู่ทิมทุกองค์ หลังจัดสร้างแล้วเสร็จทางวัดได้ทำลายบล็อคและบันทึกภาพเป็นหลักฐาน(ภาพมุมขวาล่างครับ) ส่งให้ผู้สั่งจองรับทราบพร้อมๆกับส่งพระให้ผู้ที่สั่งจอง

    สภาพสวยพร้อมซองเดิมจากวัด องค์นี้ผงเก่าเยอะมากฟูขึ้นมาแบบถึงใจ พิมพ์คมชัดลึกมีหูมีตา เนื้อผงเก่าเพียบ พิเศษแบบ Full option พระชุดนี้ใครๆก็รู้ว่าดีแค่ไหน ทั้งเจตานาการจัดสร้างอันบริสุทธิ์,พิธีที่ดีรวมถึงฤกษ์ยามต่างๆ,มวลสาร และพระคณาจารย์ที่ปรกล้วนไม่เป็นรองใคร ไม่มีเสริมไม่เก๊ ปลอดภัยหายห่วงครับ แบ่งให้บูชา 559บาท(พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    (คุณSanguank จองแล้วครับ)​


    [SIZE=5][COLOR=blue][SIZE=5][COLOR=#0000ff]คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย [/COLOR][/SIZE][/COLOR][/SIZE][SIZE=5][COLOR=blue][SIZE=5][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff]สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ [/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/SIZE][/COLOR][/SIZE][SIZE=5][COLOR=blue][SIZE=5][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff]เลขที่ [COLOR=red][U]6000088418[/U][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/SIZE][/COLOR][/SIZE]
    [SIZE=5][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=5][SIZE=5][SIZE=5][SIZE=5][SIZE=5][COLOR=darkorange]โทร.086-0441367[/COLOR], [/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][EMAIL="Engineer0206nu@gmail.com"][SIZE=5][COLOR=magenta]Engineer0206nu@gmail.com[/COLOR][/SIZE][/EMAIL]
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 สิงหาคม 2013

แชร์หน้านี้

Loading...