พระเนื้อขาว กระทู้เปิดตำนานหลวงปู่ทิม ฯ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย น้าต๋อย เซมเบ้, 26 กุมภาพันธ์ 2013.

  1. aouly

    aouly เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2010
    โพสต์:
    240
    ค่าพลัง:
    +619
    พิมแรกน่าจะเป็นเศียรโตรึปล่าวครับ
    รูปล่างว่านหยาบสวยดี ซูมดูใกล้ๆ เหมือนหินอ่อน งามมมมม
     
  2. prabangkam

    prabangkam เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มกราคม 2013
    โพสต์:
    1,638
    ค่าพลัง:
    +7,098
    ผมว่าถ้าเปนเด๋วนี้เขานิยมเรียกกันว่า......... "พุทธกวัก" รึป่าวพิมนี้อะคับ
     
  3. thippanannat

    thippanannat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    199
    ค่าพลัง:
    +566
    พระพุทธเศียรโตซุ้มเรือนแก้ว
     
  4. prabangkam

    prabangkam เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มกราคม 2013
    โพสต์:
    1,638
    ค่าพลัง:
    +7,098
    ถ้าเปน"จตุคาม"ตอนแรงๆ..... อันนี้นี่"พระพุทธ เนื้อก้นครก " เลยนะเนี่ย มวลสารดีๆที่เหลือเอามารวมทั้งหมด. 55
     
  5. ไกร6914

    ไกร6914 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มกราคม 2013
    โพสต์:
    118
    ค่าพลัง:
    +540
    อยากรู้เรื่อง คุณปลัด แล้วครับน้าต้อย ช่วยเล่าให้ฟังหน่อยครับ
    พระพุทธเป็นพิมพ์คล้ายๆพระพุทธกวักเลยครับ กวักโชคกวักลาภ อิอิ แต่ถ้าว่าจะคล้ายพิมพ์เศียรโตก็ตรงที่มีซุ้มเรือนแก้วครับ
    หรืออาจะเป็นที่น้าเคยบอกว่า พระเศียรโต ให้ดูลักษณะของมุมพระจากที่มนๆในยุคแรกๆ จะเริ่มออกเป็นทรงสี่เหลี่ยมพร้อมกับความชัดขององค์พระ
    ประสบการณ์พระเศียรโตของผม อย่างที่พี่ๆคณะลูกศิษย์หลวงปู่ทิมเขาว่ากันครับ งานไหลมาเทมาครับ ส่งของกันไม่ทันเลยทีเดียว สุดยอดทางด้านการค้า ต้องยกให้พระพิมพ์เศียรโตจริงๆ คุณแม่ผมยังประทับใจในประสบการณ์ครับ ถามผมว่ามีอีกไหม มาให้แม่ซักองค์สิ ถ้าพ่อผมอยู่กรุงเทพด้วยสงสัยได้หามาเพิ่มอีกเป็น 2องค์แน่ๆ งานเข้าผมเลย ผมมีองค์เดียวด้วยสิงานนี้ ธุรกิจที่ทำเป็นธุรกิจครอบครัวครับ พ่อ แม่ ผม และก็น้องๆ พอได้พระเศียรโตมาประสบการณ์เลยครับ พึ่งบูชาได้ไม่กี่วัน ความเปลี่ยนแปลงเห็นๆเลยครับ ออเดอร์ สินค้า ไหลมาเทมา รับโชคครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 เมษายน 2013
  6. su2550

    su2550 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    845
    ค่าพลัง:
    +4,424
    กราบหลวงปู่ทิม คุณตาสาย แก้วสว่าง
    สวัสดี อ.แก้วสว่าง และพี่ ๆ ทุกท่านครับ
     
  7. ronarong

    ronarong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กุมภาพันธ์ 2013
    โพสต์:
    65
    ค่าพลัง:
    +538
    กราบบารมีหลวงปู่ทิม ลุงสาย อ.แก้วสว่าง พี่รัก คณะศิยษหลวงปู่ทิมทุกท่าน
    วันนี้ปลายเดือน เดี่ยวหยุดแรงงาน ต่อเสา อาทิด ต่อชดเชยอีกได้หลายว้น
    ใครไปพักผ่อนยาวๆ ขอให้ปลอดภัย บารมีหลวงปู่ค้มครอง
     
  8. แก้วสว่าง

    แก้วสว่าง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    3,232
    ค่าพลัง:
    +49,927


    เมื่อได้ขึ้นชื่อว่าเครื่องรางของขลังนั้นตามตำนานโบราณเล่าขานกันว่าสามารถมีพลังอิทธิคุณจนล้นเหลือและเป็นที่ประจักษ์ตากันเมื่อเครื่องรางนั้นมันมีพลังอำนาจของตัวมันเองหรือที่ได้ถูกนำมาสร้างให้ถูกต้องตามหลักวิธีการได้ เราจะเห็นว่าเครื่องรางของขลังในยุคเก่าๆนั้นการนำรูปลักษณ์ของสัตว์มาใช้เป็นเครื่องรางของขลังหรือวัตถุอาถรรพ์ถ้าจะนับกันตั้งแต่เดิมมาเราจะได้ยินตำนานกล่าวยกย่องเกจิคณาจารย์ในยุคเก่าที่สามารถนำมาสร้างเป็นเครื่องรางของขลังอย่างถูกหลักวิธีและมีอานุภาพได้อย่างหน้าเชื่อถือกัน

    โดยตำนานได้กล่าวนิยามกันเป็นที่โจษขานของเหล่าเกจิอาจารย์ในยุคเก่าที่มีชื่อเสียงในการสร้างเครื่องรางของขลังจนเป็นที่เลื่องลือกันว่า ปลัดขิกหลวงพ่อเหลือ เสือหลวงพ่อปาน สิงห์หลวงพ่อเดิม หนุมาณหลวงพ่อสุ่น แพะหลวงพ่ออ่ำ ลิงหลวงพ่อดิ่ง เราจะเห็นว่าอาจารย์แต่ละท่านสามารถสร้างเครื่องรางได้อย่างมีอิทธิคุณจนล้นเหลือและเป็นที่ร่ำลือกันในเรื่องของประสบการณ์ต่างๆจนเป็นที่ต้องการกันมากในหมู่คนที่นิยมชมชอบเครื่องรางในทุกๆวันนี้ เครื่องรางของขลังที่เป็นในรูปลักษณ์เฉพาะแบบแต่ละอย่างนั้น การสร้างจิตวิญญาณเพื่อให้มีอานุภาพของมันตัวเองจะต้องสื่อให้ถึงได้เพราะมันเป็นหัวใจหลักสำคัญอย่างยิ่งที่เกจิอาจารย์ผู้สร้างและทุกคนที่นำไปใช้จะต้องเรียนรู้และเข้าใจกันได้

    นายสาย แก้วสว่างอดีตไวยาวัจกรท่านได้เป็นผู้สร้างวัตถุมงคลและเครื่องรางของขลังต่างๆของวัดละหารไร่ในยุคแรกๆ นายสายท่านได้กล่าวถึงหลวงปู่ทิมว่า เวลาหลวงปู่ทิมท่านเสกวัตถุมงคลเครื่องรางประการใดก็แล้วแต่ หัวใจหลักสำคัญนั้นคือการเรียกรูปเรียกนามหรือการเรียกสูตรสำเร็จโดยไม่ว่าจะเป็นการลบผงพุทธคุณหรือการเสกวัตถุเครื่องรางทุกประการเพื่อให้วัตถุมงคลแต่ละอย่างนั้นสามารถมีอานุภาพและจิตวิญญาณของตัวมันเองพร้อมที่จะนำไปสื่อใช้ให้เกิดผลดั่งที่ปรารถนากัน โดยเมื่อผู้ที่ได้นำไปใช้นั้นมีใจแห่งความศรัทธาและการยึดมั่นอย่างมีสติถือครองที่ดี

    เราอาจจะเห็นว่าเครื่องรางแต่ละอย่างตามความเชื่อถือนั้นสามารถให้ผลพุทธคุณที่ต่างกันได้อย่างเช่น เสือ สิงห์ นั้นเราเชื่อกันว่ามีพุทธคุณทางด้านอำนาจ คงกระพัน แพะทางด้านหากินหรือมหาเสน่ห์ ลิงทางด้านคุ้มครองแคล้วคลาด ปลัดขิกทางด้านเมตตามหานิยม ค้าขาย ซึ่งสิ่งสำคัญกับอานุภาพพุทธคุณที่แสดงให้เห็นจนเป็นที่เชื่อถือกันตามความเชื่อที่ร่ำลือกันมาตั้งแต่บรรพบุรุษและก็ยังยึดถือกันเรื่อยมาตราบเท่าทุกวันนี้ ซึ่งเราจะเห็นว่าเกจิอาจารย์ท่านสร้างเครื่องรางของขลังต่างๆโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวทางด้านจิตใจของมนุษย์ทุกคนให้มีความอยู่รอดปลอดภัยและป้องกันอันตรายที่จะมาถึงหรือการทำมาหากินเพื่อการดำรงชีพอย่างเชื่อมั่นกันได้

    โดยหลักจุดประสงค์สำคัญนี้เป็นที่ต้องการมากสำหรับสาธุชนทุกหมู่เหล่า เราเชื่อว่าอำนาจพุทธคุณนี้สามารถที่จะคุ้มครองป้องกันภัยได้ หรือการถือครองเพื่อให้มีสติในการคิดยับยั้งชั่งใจในการกระทำต่างๆที่เป็นเหตุแห่งกรรมได้ ซึ่งพุทธคุณเหล่านี้เป็นอำนาจลึกลับที่หลายคนอาจจะสัมผัสได้แต่ต้องมีใจศรัทธาอย่างเชื่อมั่นและสิ่งสำคัญนั้นเราต้องปฎิบัติตามหลักธรรมพุทธศาสนาที่บัญญัติไว้ จึงจะเข้าถึงกับอำนาจของพุทธคุณอันบริสุทธิ์นี้ได้ เราจะเห็นดั่งพุทธพจน์ที่กล่าวว่า” ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว” พระเครื่องและเครื่องรางของขลังนั้นเราย่อมทราบกันดีว่าอานุภาพของพุทธคุณพระนั้นย่อมคุ้มครองคนดี เมื่อกระทำแต่ความดีคุณพระย่อมคุ้มครองเสมอ แต่ถ้าเมื่อมีจิตใจที่ไม่บริสุทธิ์ประกอบแต่ความชั่วหรือประกอบในสิ่งที่เป็นอกุศลใดๆคุณพระก็ย่อมที่จะห่างหายไปเหมือนกับหลักของธรรมะที่กล่าวว่าธรรมนั้นจะไม่คุ้มครองคนชั่ว ธรรมจะคุ้มครองคนที่ดีมีศีลธรรม

    การเสกสร้างวัตถุมงคลของแต่ละอย่างนั้นหลวงปู่ทิมท่านมีจิตที่ใฝ่เน้นในธรรมเพื่อให้ผู้ที่นับถือและศรัทธาอย่างคงมั่นได้นำไปใช้เพื่อเห็นคุณค่าของอานุภาพพุทธคุณที่เป็นบ่อเกิดขึ้นมาด้วยแรงอำนาจของความศรัทธาและความยึดมั่นของตัวเราเอง ทุกสิ่งทุกอย่างในโลกนั้นล้วนเกิดมาจากกรรมทั้งสิ้นเป็นสิ่งที่ทุกท่านต้องพึงสังวรณ์กันเอาไว้เพราะไม่มีอำนาจสิ่งใดที่จะมาลบล้างผลกรรมลงได้นอกจากตัวเราเองที่จะต้องชดใช้กัน มันเป็นสัจธรรมของชีวิตที่ต้องลิขิตไว้เมื่อเราได้สร้างผลบุญและผลกรรมให้ตอบสนองกันไป ฉะนั้นทุกท่านจงเลื่อกเอาแต่สิ่งที่ดี รู้จักการแยกแยะในสิ่งที่พึงกระทำ พระเครื่องย่อมหนุนนำในสิ่งที่ดีจงยึดมั่นในทางที่ถูกต้องให้ได้แล้วชีวิตก็จะก้าวเจริญต่อไปในอนาคตกาล

    เมื่อกล่าวถึงวัตถุมงคลและเครื่องรางของขลังที่หลวงปู่ทิมท่านได้เสกไว้เพื่อความต้องการทางด้านผลพุทธคุณอย่างเชื่อมั่น ให้มีอานุภาพอย่างเด่นชัดเมื่อผู้ที่นับถือศรัทธานำไปติดตัวใช้กัน และโดยที่จะละเลยกันไม่ได้เพื่อให้เกิดผลอานุภาพที่ดีนั้นคือต้องมีจิตที่พึงระลึกในการกระทำไว้เสมอในการถือครอบครองหรือแขวนวัตถุมงคลเครื่องรางของขลังประการใดๆก็แล้วแต่ และเครื่องรางของขลังที่เป็นรูปลักษณ์ของสัตว์โดยที่ผมจะขอกล่าวถึงก็คือ ลิงหรือตามโบราณอาจจะเรียกกันว่าพญาวานรโดยบรรพบุรุษนั้นมีความเชื่อกันว่าเป็นต้นกำเนิดแห่งที่มาของมนุษย์ที่ถือว่าเป็นสัตว์อันประเสริฐ ตามตำนานกล่าวว่าเกจิอาจารย์ในยุคเก่าที่สร้างได้จนมีชื่อเสียงนั้นก็คือหลวงพ่อดิ่ง คังคฺสุวัณโณแห่งวัดบางวัวจังหวัดฉะเชิงเทรา และอาจารย์ของท่านก็คือหลวงพ่อปานแห่งวัดคลองด่านหรือวัดบางเหี้ย หลวงปู่ทิมท่านก็ได้ฝึกร่ำเรียนมากับหลวงพ่อปานเช่นเดียวกัน ซึ่งก็ถือว่าเรียนมาในสำนักเดียวกันเพราะตำนานในยุคเก่านั้นกล่าวกันว่าลูกศิษย์คนใดก็แล้วแต่ที่สามารถเรียนจบจากสำนักของหลวงพ่อปานได้ถือได้ว่าสำเร็จในเรื่องของการวิปัสสนากรรมฐานหรือการบำเพ็ญเพียรจิตด้วยกันทุกท่าน

    ลิงนั้นถือเป็นเครื่องรางชนิดหนึ่งที่ถูกยกให้สร้างกันมาแต่ช้านานแล้วและเป็นที่นิยมกันมากในหมู่คนที่ศรัทธาในเครื่องรางของขลังเพราะได้เห็นกันอย่างประจักษ์ตากับการสร้างของเกจิอาจารย์ในยุคเก่า นายสาย แก้วสว่างอดีตไวยาวัจกรวัดละหารไร่ ท่านเล่าว่าหลวงปู่ทิมท่านสำเร็จเรื่องฌานทางจิตเพียงท่านได้เสกหรืออธิษฐานจิตวัตถุมงคลประการใดก็แล้วแต่สามารถทำให้วัตถุมงคลประการนั้นมีอิทธิฤทธิ์และอานุภาพที่ศักดิ์สิทธิ์ขึ้นมาได้ หลังจากที่นายสายท่านได้สร้างวัตถุมงคลไม้แกะในรูปแบบต่างๆแล้วท่านยังได้แกะลิงขึ้นมาด้วยเพราะถือเป็นเครื่องรางสำคัญชนิดหนึ่งอันเป็นที่โจษขานและร่ำลือกันมากในเรื่องของอานุภาพและอิทธิฤทธิ์ที่เห็นประจักษ์กัน นายสายท่านได้ใช้ไม้มาแกะเป็นลิงตามจินตนาการของท่าน โดยใช้ในแบบรูปลักษณ์ต่างๆที่กำหนดขึ้นมา ในยุคสมัยนั้นนายสายท่านได้ใช้เพียงใบมีดมาแกะให้เป็นรูปร่างเท่านั้นจะไม่ค่อยมีความสวยงามเหมือนกับฝีมือช่างแกะและยังไม่มีการนำกระดาษทรายมาขัดใช้ให้เรียบสวยแต่อาจจะใช้มีดมาขูดผิวให้เรียบบ้าง เพราะสมัยนั้นวัดละหารไร่เป็นเพียงวัดบ้านนอก จึงทำได้เพียงรูปลักษณ์ของลิงตามแบบศิลป์ชาวบ้าน นายสายท่านได้แกะตามจำนวนพอเหมาะแล้วก็นำมาให้หลวงปู่ทิมท่านปลุกเสกในแต่ละครั้ง โดยหลวงปู่ท่านได้ปลุกเสกในห้องของท่านตลอดทุกค่ำคืนจนกว่าวัตถุมงคลสิ่งนั้นสำเร็จเป็นผลขึ้นมาได้ ซึ่งเราคงเชื่อกันว่าหลวงปู่ท่านเสกจนลิงนั้นมันสามารถกระโดดโลดเต้นได้ก็ถือเป็นอันสำเร็จ เครื่องรางในยุคนั้นหลวงปู่ท่านจะแจกให้กับลูกศิษย์ลูกหาในยุคเก่าๆ หรือชาวบ้านที่นับถือและศรัทธากัน โดยในสมัยนั้นนายสายท่านเล่าว่าลิงที่ได้แกะให้เป็นวัตถุเครื่องรางนั้นจะไม่มีการกำหนดราคาบูชาใดๆทั้งสิ้นมีแต่ทำเอามาแจกไว้สำหรับผู้ที่มีจิตประสงค์เพื่อการปกป้องคุ้มครองหรือถ้าใครมาร่วมทำบุญตามแต่ศรัทธาหรือมาช่วยงานวัดก็ตามแต่หลวงปู่ท่านก็มีจิตศรัทธามอบให้ไว้ติดตัวกันเท่านั้น

    ในยุคแรกๆนั้นนายสายท่านได้ดำหริแกะขึ้นโดยใช้ไม้ตามแต่จะหาได้โดยมีทั้งไม้เนื้อแข็งหรือไม้ที่เอามาใช้ทำยาสมุนไพรซึ่งนายสายท่านคงไม่ได้เน้นที่จะต้องใช้รากรักซ้อนที่กำหนดไว้ตามตำรามาแกะ นายสายท่านกล่าวว่าหลวงปู่ทิมท่านจะเน้นในเรื่องของอำนาจจิตหรือการเสกเพื่อให้เกิดผลตามที่ปรารถนากันสำคัญมากกว่า และสิ่งสำคัญนั้นก็คือจิตวิญญาณที่จะต้องสร้างและกำเนิดขึ้นมาเพื่อให้เครื่องรางนั้นมีอานุภาพที่เชื่อถือเชื่อมั่นอย่างเป็นผลที่สุด นี่คือเจตนาและทัศนคติสำคัญของหลวงปู่ท่านเพื่อสนองความต้องการแก่ผู้ที่นับถือและศรัทธากันอย่างล้นหลาม

    เครื่องรางวัตถุมงคลที่หลวงปู่ทิมท่านเสกลงไปนั้นเชื่อกันว่ามีอานุภาพที่ครอบจักวาลกันเลยทีเดียว เพราะจากประสบการณ์คำร่ำลือจากชาวบ้านและลูกศิษย์ลูกหาที่นับถือ ลิงที่นำมาสร้างเป็นเครื่องรางตามตำนานโบราณนั้นกล่าวกันว่ามีอานุภาพทางด้านคงกระพัน เมตตามหานิยม และโดยเฉพาะเรื่องค้าขายนั้นเป็นที่กล่าวขานกันมาก หลวงปู่ทิมท่านเคยกล่าวกับนายสายว่าการที่จะใช้ให้เกิดผลที่ดีนั้นสำคัญอยู่ที่จิตและใจเท่านั้น ก็เหมือนกับการเสกก็สำคัญอยู่ที่จิตและใจเฉกเช่นเดียวกัน ซึ่งเราจะเห็นว่าการที่จะให้เกิดความสัมฤทธิ์ผลทุกอย่างนั้นมันสำคัญอยู่ที่อำนาจจิต มากกว่าตัวบทคาถา ซึ่งนายสายท่านก็เคยกล่าวกับผมว่าการจะใช้ให้เกิดพลานุภาพผลใดๆนั้นหลักสำคัญใหญ่อยู่ที่อำนาจจิต 70% ตัวบทคาถานั้นเพียง 30% เท่านั้นซึ่งมันเป็นคำกล่าวที่หลวงปู่ทิมท่านได้กล่าวกับนายสาย แก้วสว่างลูกศิษย์ของท่านเมื่อคราวในยุคสมัยที่ได้เคยร่ำเรียนวิชาอาคมกัน

    นายสาย แก้วสว่างท่านเป็นผู้ที่ได้สร้างวัตถุมงคลต่างๆของวัดละหารไร่ในยุคแรกๆโดยสมัยนั้นจะสร้างทำกันเองในหมู่ชาวบ้าน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้มีวัตถุมงคลไว้สำหรับแจกจ่ายแก่ผู้ที่นับถือและศรัทธาหรือเอาไว้คุ้มครองตัวเพื่อป้องกันอันตรายต่างๆได้ หลวงปู่ทิมท่านเป็นพระที่คงแก่เรียน ท่านร่ำเรียนวิชามามาก และท่านมีจิตวิเคราะห์ที่ได้นำเอาสรรพวิชาอาคมต่างๆนั้นมาใช้อย่างมีคุณค่าและคุณประโยชน์ที่ดีกับชาวบ้านที่นับถือศรัทธากัน การเสกสร้างวัตถุมงคลที่เสร็จสำเร็จแล้วนั้นโดยวัตถุประสงค์หลักเพื่อมอบให้กับผู้ที่ศรัทธาและร่วมทำคุณประโยชน์ให้กับวัดต่อไป โดยหลวงปู่ท่านมีจิตที่มุ่งเน้นให้ทุกคนนั้นเห็นคุณค่าความสำคัญของวัตถุมงคลอย่างถูกหลักความหมายหรือให้ยึดตามหลักแห่งความเป็นจริง โดยเน้นจุดประสงค์ที่ว่าให้มีจิตยึดมั่นไม่ใช่ให้ยึดติดหรือหลงใหลในวัตถุเพราะไม่ใช่เครื่องกันตาย แต่เป็นวัตถุดำรงจิตหรือเพื่อเป็นพุทธานุสติในวิถีทางแห่งการหลุดพ้น หลวงปู่ทิมท่านจะสอนศิษย์ทั้งหลายให้มีใจมั่นในจิตใฝ่ในธรรมรับรู้ความผิดชอบชั่วดีและทำอะไรอย่างเป็นเหตุเป็นผล จงครองสติให้มีความยั้งคิดอยู่เสมอ ฉะนั้นการที่เราจะถือครองวัตถุมงคลประการใดของหลวงปู่ทิมก็แล้วแต่ท่านจงมีจิตที่ศรัทธายึดมั่นในธรรมอยู่เสมอเพื่อความมีประสิทธิผลที่ดีและเป็นเครื่องเตือนสติอย่างมีคุณค่าของชีวิต

    ลิงไม้แกะยุคแรกที่นายสาย แก้วสว่างเป็นผู้แกะขึ้นให้หลวงปู่ทิมท่านปลุกเสกนั้น เราจะสังเกตุได้จากศิลปะและรูปร่างเอกลักษณ์ฝีมือจากพุทธศิลป์ของชาวบ้านที่มีจิตประสงค์ความต้องการผลทางพุทธคุณเพื่อให้ครูบาอาจารย์ที่เคารพนับถือและมีใจแห่งความศรัทธาได้เมตตาจิตเสกให้มีความเชื่อมั่นกับอำนาจคุณเพื่อการนำมาใช้ได้อย่างควรค่าและเกิดประโยชน์ ซึ่งเอกลักษณ์ของลิงตามแบบโบราณที่สร้างมานั้นอาจจะกำหนดสร้างกันอยู่หลายลักษณะท่าทางของลิง ไม่ว่าจะเป็นท่านั่งยอง ท่ายืน ท่าเดินซึ่งพุทธคุณแต่ละท่าทางนั้นอาจจะมีบทบาทหรือให้พุทธคุณที่แตกต่างกันไปและท่าทางของลิงที่นิยมกันมากก็คือท่านั่งจับหลัก เพราะท่านั่งจับหลักนี้ถือเป็นเคล็ดตามโบราณว่า เมื่อมีติดตัวแล้วจะไม่มีคำว่าอดยากหรือยากจนแต่ประการใด จะประสบแต่ความมั่งมีเป็นหลักเป็นฐาน ทำการค้าใดๆก็แล้วแต่จะไม่มีคำว่าขาดทุนเพราะเชื่อว่ามีหลักคอยยึดเหนี่ยวไว้ไม่ให้ถดถอยหรือตกต่ำลงได้และจะประสบแต่ความเจริญรุ่งเรืองต่อไปในภายภาคหน้าตามความเชื่อถือกันมา

    ดังนั้นอานุภาพใดๆที่เกิดขึ้นนั้น ตามหลักโบราณที่ได้กำหนดรูปแบบลักษณะของสัตว์ที่เชื่อกันว่ามีอำนาจตบะจากการบำเพ็ญเพียรจนสำเร็จสามารถนำเอาบารมีนั้นมาเป็นรูปลักษณ์เพื่อให้มีอิทธิฤทธิ์ในการปกป้องคุ้มครองมวลหมู่มนุษย์ทั้งหลายให้ประสบความสำเร็จในทุกๆด้านและความสัมฤทธิ์ผลในทุกๆครั้ง ซึ่งผลจากการนำเอาบารมีมาใช้จนประสบความสำเร็จดังกล่าวครูบาอาจารย์ท่านจึงได้ยึดถือเป็นแบบอย่างมาจนตราบเท่าทุกวันนี้ และในยุคกาลสมัยเก่าหลวงพ่อดิ่งแห่งวัดบางวัวซึ่งถือเป็นเกจิอาจารย์ในยุคต้นที่ได้ถือกำเนิดสร้างลิงไม้แกะจนขึ้นชื่อลือชาเป็นที่โจษขานกันแล้ว มาชมลิงไม้แกะยุคแรกของเกจิชื่อดังในยุคกาลต่อมาคือ หลวงปู่ทิม อิสริโก แห่งวัดละหารไร่ซึ่งฝีมือการแกะโดยนายสาย แก้วสว่างอดีตไวยาวัจกรของวัดครับ...
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_3083.JPG
      IMG_3083.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.4 MB
      เปิดดู:
      42
    • IMG_3084.JPG
      IMG_3084.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.4 MB
      เปิดดู:
      35
    • IMG_3078.JPG
      IMG_3078.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.6 MB
      เปิดดู:
      31
    • IMG_3080.JPG
      IMG_3080.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.2 MB
      เปิดดู:
      26
    • IMG_3101.JPG
      IMG_3101.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.3 MB
      เปิดดู:
      29
    • IMG_3102.JPG
      IMG_3102.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.2 MB
      เปิดดู:
      29
    • IMG_3202.JPG
      IMG_3202.JPG
      ขนาดไฟล์:
      889.2 KB
      เปิดดู:
      39
    • IMG_3199.JPG
      IMG_3199.JPG
      ขนาดไฟล์:
      903.9 KB
      เปิดดู:
      27
    • IMG_3209.JPG
      IMG_3209.JPG
      ขนาดไฟล์:
      864 KB
      เปิดดู:
      25
  9. คนทำราง

    คนทำราง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2013
    โพสต์:
    90
    ค่าพลัง:
    +517
    นี่แหล่ะครับ ครัยจะว่าเป็นพระปลอมยังไงอันนี้ผมไม่รู้ แต่ผมห่มจีวรเหลืองอร่ามให้กับองค์พระของท่านไปแล้ว จนน้าต๋อยแกว่าเป็นฝาแฝดกะพี่โต้งชลบุรีไปแล้ว อิอิ
     
  10. โอ๊ตดี้

    โอ๊ตดี้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    315
    ค่าพลัง:
    +1,797
    คลาสสิค ...
     
  11. bigkuma

    bigkuma เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    496
    ค่าพลัง:
    +1,963
    สายนี้มีอะไรพิเศษไหมครับ น้าต๋อย,น้าแก้วสว่าง
     
  12. pasit_99

    pasit_99 การเวียนว่ายตายเกิดนั้นน่ากลัว

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    1,669
    ค่าพลัง:
    +3,460
    ได้รับแล้วครับ เศียรโตมาแต่เช้าเลย เตรียมรับงาน 55+
    ขอบคุณน้าต๋อย และผู้มีส่วนให้มีวัตถุมงคลดีๆอย่างนี้ เป็นที่พึ่งได้จริงครับ
     
  13. pasit_99

    pasit_99 การเวียนว่ายตายเกิดนั้นน่ากลัว

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    1,669
    ค่าพลัง:
    +3,460
    ยังไม่มีสักตัวเลย ขออาราธนาหลวงปู่ทิม และปู่สายด้วยความเคารพ สาธุ
     
  14. น้าต๋อย เซมเบ้

    น้าต๋อย เซมเบ้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2009
    โพสต์:
    7,815
    ค่าพลัง:
    +58,748
    สะสางงานยามเช้าสักครู่ครับ คาดว่า น่าจะมี....
     
  15. kiati_sak

    kiati_sak เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    7,322
    ค่าพลัง:
    +13,243
    ได้รับพระเรียบร้อยแล้วครับ ขอบคุณครับ :cool:
     
  16. โอ๊ตดี้

    โอ๊ตดี้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    315
    ค่าพลัง:
    +1,797
    พิมพ์นี้(เศียรโต อีกพิมพ์)มีล็อคคอมั้ยครับ ... อยากเป็นหนูทดลอง ...
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 เมษายน 2013
  17. ชยสิทธิ์

    ชยสิทธิ์ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    40
    ค่าพลัง:
    +82
    มารอ น้าต๋อย ครับ.....
     
  18. แก้วสว่าง

    แก้วสว่าง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    3,232
    ค่าพลัง:
    +49,927
    หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่

    สุขสงบ ณ กลางใจใครล่วงรู้
    พินิจดูหลักธรรมแผ้วผ่องใส
    พิสุทธิ์แจ้งกระจ่างสว่างไกล
    ที่ภายในจิตตนมั่นหลักธรรม
    น้อมนำความดีเป็นที่พึ่ง
    บัวกลางบึงพ้นน้ำค่าเลิศล้ำ
    สงบจิตวิเคราะห์เหตุแห่งบ่วงกรรม
    การกระทำพ้นทุกข์พาสุขใจ


    [​IMG]
     
  19. ตี๋ไวไว

    ตี๋ไวไว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    467
    ค่าพลัง:
    +2,560
    กราบหลวงปู่ ลุงสาย สวัสดี อ.แก้วสว่าง น้าต๋อย และเพื่อนสมาชิกลุกหลานหลวงปู่ทุกท่านครับ
     
  20. น้าต๋อย เซมเบ้

    น้าต๋อย เซมเบ้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2009
    โพสต์:
    7,815
    ค่าพลัง:
    +58,748
    รายการคร่าวๆ รอบสาย......

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 550.jpg
      550.jpg
      ขนาดไฟล์:
      196.3 KB
      เปิดดู:
      403
    • 551.jpg
      551.jpg
      ขนาดไฟล์:
      239.5 KB
      เปิดดู:
      219

แชร์หน้านี้

Loading...