ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ไม่ได้คิดเองครับ ตอนนี้ผมอายุ 53 ปีแล้ว เคยบวชเรียนมาแล้ว 1 พรรษา ได้ศึกษาความรู้จากพระไตรปิฏกมาตั้งแต่ยังเป็นเด็ก ได้เคยพบฟังธรรมและถวายสังฆทาน กับพระราชพรหมยาน(หลวงพ่อฤาษีลิงดำ) ในตอนที่ท่านยังมีชีวิตอยู่ ได้ปฏิบัติธรรมในสายมโนมยิทธิ ที่วัดท่าซุง จนได้พบเห็นความเป็นจริงของพระนิพพาน พรหมโลก เทวดา ตลอดจนได้ไปเห็นภพภูมิของ เปรต อสุรกาย สัตว์นรก มาแล้ว และพระที่ฝึกมโนมยิทธิให้ผม ก็บอกว่าจิตผมเป็นพระโสดาบันแล้วครับ ซึ่งผมก็ไม่ทราบว่าจะเป็นพระโสดาบันระดับไหน แต่ถ้าเป็นเรื่องจริงละก็พวกคุณควรจะหยุดปรามาสผมได้แล้วนะครับ
     
  2. ไทร

    ไทร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    205
    ค่าพลัง:
    +771
    กรรมมีจริง ผลของกรรมมีจริง

    สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก


    “กรรมมีจริง ผลของกรรมมีจริง”

    “กรรมดีให้ผลดีจริง กรรมชั่วให้ผลชั่วจริง”

    “ผู้ใดทำกรรมใดไว้ จักเป็นผู้รับผลของกรรมนั้น ผู้ไม่ได้ทำหาต้องได้รับไม่”

    ความเข้าใจผิดในเรื่องนี้มีอยู่ให้ได้ยินได้ฟังอยู่เนื่องๆ เช่น มารดาบิดาทำไม่ดีต่างๆ นานาให้เห็น เกิดเหตุการณ์รุนแรงแก่ชีวิตบุตรธิดา ก็มักกล่าวกันว่า ลูกรับเคราะห์แทนมารดาบิดาบ้าง หรือลูกรับกรรมแทนมารดาบิดาบ้าง ความจริงไม่เป็นเช่นนั้น กรรมของผู้ใด ผลย่อมเป็นของผู้นั้น จะรับผลกรรมแทนกันไม่ได้ ไม่มี

    มารดาบิดาทำไม่ดี ทำบาปทำอกุศล ยังอยู่ดีมีสุขเพราะผลของบาปอกุศลยังส่งไม่ถึง แต่บุตรธิดาที่ไม่ทันได้ทำบาปทำอกุศล กลับต้องมีอันเป็นไปต่างๆ นั้น นั่นเป็นเรื่องของการรับผลของบาปอกุศลที่ทำไว้ในภพชาติก่อน ที่ตามมาส่งผลในภพในชาตินี้แน่นอน บุตรธิดาผู้ได้รับผลไม่ดีต่างๆ นานา ต้องทำกรรมไม่ดีไว้ในภพชาติหนึ่งแน่นอน แต่เราไม่รู้ไม่เห็นเท่านั้น ไม่ใช่บุตรธิดารับผลกรรมแทนมารดาบิดา

    ผู้จะเกิดร่วมกัน เป็นแม่เป็นพ่อเป็นลูกกัน ต้องมีกรรมดีกรรมชั่วในระดับเดียวกัน ไม่แตกต่างห่างไกลกัน จึงทำให้เหมือนลูกรับกรรมแทนพ่อแม่ผู้ทำบาปอกุศล ลูกที่มารับผลไม่ดีต่างๆ ขณะที่พ่อแม่ผู้ประกอบกรรมไม่ดีนั้น นั่นเพราะกรรมไม่ดีของลูกส่งผลทันในระยะนั้น จึงทำให้ยากจะเข้าใจได้ จึงทำให้เกิดความสับสนกันมาก กรรมของคนหนึ่ง ผลจะไม่เกิดแก่อีกคนหนึ่งแน่นอน

    แสดงกระทู้ - พ่อแม่ทำบาปอกุศล บุตรธิดารับเคราะห์แทนจริงหรือ ?? • ลานธรรมจักร
     
  3. ไทร

    ไทร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    205
    ค่าพลัง:
    +771
    พ่อแม่ทำกรรมไว้กรรมนั้นจะตกทอดมาสู่ลูกหรือไม่ ?

    ถาม : เวรกรรรมเป็นของคนหนึ่งคนใดโดยเฉพาะไม่สามารถจะรับแทนกันได้ ?

    ตอบ : รับแทนกันไม่ได้จ้ะ ไม่ต้องห่วงหรอก ถ้าเราทำไม่ดีลูกก็ไม่ต้องรับหรอก ถ้าลูกทำไม่ดีเราก็ไม่ต้องรับหรอก ต่างคนต่างทำ ต่างคนต่างได้ แต่ว่าบางครอบครัวเหมือนยังกับว่าพ่อแม่ทำแล้วลูกได้รับมันเป็นเพราะว่าคนที่เกิดมาครอบครัวเดียวกันเขาจะทำบุญทำบาปมาใกล้เคียงกัน บางทีอาจจะทำกรรมอย่างเดียวกันมา ถึงวาระ ถึงเวลามันสนองเข้าพอดี ก็เลยคิดว่าตัวเองทำแล้วคนอื่นได้ คนข้างเคียงได้ ไม่ใช่ ใครทำใครได้ตรงไปตรงมา คิดไม่ถึงน่ะพ่อแม่ทำไม่ดีกับคนอื่นเอาไว้แล้วมาเกิดกับลูกตัวเอง ก็คิดว่าพ่อแม่ทำ แล้วลูกได้รับ ไม่ใช่ล่ะจ้ะ บังเอิญลูกมันทำกรรมชนิดนั้นมา กรรมมันถึงวาระมันมาสนองเข้าพอดี แต่มันก็ดีไปอย่างถ้าเข้าใจอย่างนั้มันทำให้คนกลัวๆ เหมือนกันจะเลิกทำชั่วไปซะหน่อย

    http://palungjit.org/threads/พ่อแม่ทำกรรมไว้กรรมนั้นจะตกทอดมาสู่ลูกหรือไม่.151275/
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 มีนาคม 2013
  4. ไทร

    ไทร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    205
    ค่าพลัง:
    +771
    โดยพื้นฐานแล้วผมเข้าใจว่าคุณเกษมมีเจตนาดีที่จะโพสต์ข้อความเตือนผู้อื่นให้ระวังเรื่องภัยพิบัติ ถึงแม้ในเวลาต่อมาได้พิสูจน์ให้เห็นหลายครั้งแล้วว่า เรื่องที่ยกมาเหล่านั้นเมื่อถึงเวลาตามที่ทำนายไว้ก็ไม่ปรากฏเรื่องราวตามคำทำนายแต่อย่างใด รวมถึงบางกรณียังน่าเคลือบแคลงสงสัยว่ามีผู้แสวงหาผลประโยชน์ในทางที่ไม่ถูกไม่ควรแอบแฝงอยู่หรือไม่อีกด้วย

    สำหรับข้อความเกี่ยวกับพระพุทธศาสนาที่คุณเกษมยกมา ถึงแม้จะมีเจตนาบริสุทธิ์เช่นกัน แต่บางครั้งพอได้อ่านผมก็สงสัยว่า ข้อความเหล่านั้นถูกตรงตามหลักธรรมคำสอนในพระพุทธศาสนามากน้อยเพียงใด โดยเฉพาะครั้งหลังนี้เมื่อได้อ่านข้อความที่คุณเกษมยกมาเกี่ยวกับกฎแห่งกรรมด้านบนแล้ว ทำให้ต้องไปอ้างถึงข้อความของท่านที่อธิบายเรื่องนี้ไว้ดีแล้วมา เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้อ่านเข้าใจคลาดเคลื่อนไปได้

    ถ้าจะมองว่าพระโสดาบันมีความมั่นคงในพระพุทธเจ้า พระธรรม พระสงฆ์ จะเป็นไปได้หรือไม่ที่พระโสดาบันจะยกคำสอนที่คลาดเคลื่อนไปจากพระธรรมวินัย โดยเฉพาะเรื่องพื้นฐาน เช่น เรื่องกฎแห่งกรรมนี้มาได้ ในความเห็นของผม ถ้าใครคิดว่าตนเองเป็นพระโสดาบันแล้วยังทำอย่างนี้อยู่ น่าจะลองพิจารณาคุณธรรมของตนเองให้ดี ๆ อีกสักครั้งนะครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 มีนาคม 2013
  5. นางไพจิตต์

    นางไพจิตต์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    320
    ค่าพลัง:
    +956
    .....................................................................................
    ดิฉันต้องขออภัย...หากเข้าใจผิดว่าคุณเกษมเป็นศิษย์หลวงพ่อฯ...แล้วทำให้ท่านเคือง...ด้วยเหตุที่เขาชอบเอา...คำสอนของหลวงพ่อมาโพสต์จับแพะชนแกะไง...ดิฉันศรัทธาหลวงพ่อไม่คลอนแคลนถึงแม้จะไม่ได้เป็นศิษย์สายตรง...แต่นับถือและศึกษาคำสอนของท่านแทบจะทุกสื่อ..ไม่ว่าจะเป็นหนังสือ...คลิปเทศนา..หรือในเว็ปไซต์..และนำมาปฏิบัติ.ถึงแม้จะไม่ได้กราบตัวเป็นๆของท่านก็ศึกษาธรรมมะที่ท่านสอนเสมอ...;41
     
  6. ไทร

    ไทร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    205
    ค่าพลัง:
    +771
    สำหรับข้อความว่า "ทายาทแห่งกรรม" นั้น อธิบายอย่างนี้ครับ (ยกมาเฉพาะข้อความที่เี่กี่ยวข้องนะครับ)

    กฎแห่งกรรม โดย พระเทพวิสุทธิกวี (พิจิตร ฐิตวณฺโณ)

    (๒) กมฺมทายาท เป็นผู้รับผลของกรรม

    กฎข้อที่ ๒ กมฺมทายาทา เราเป็นผู้รับผลของกรรม อย่างพ่อแม่ทิ้งทรัพย์สมบัติไว้ ลูกหลานก็ได้ผลของทรัพย์สมบัตินั้น เป็นทายาทรับมรดก เรานี้หว่านกรรมชนิดใดเอาไว้เราก็ต้องเป็นทายาทเก็บเกี่ยวกรรมนั้น เราเป็นทายาท จะให้คนอื่นเป็นทายาทไม่ได้ เราต้องเป็นทายาท คือ ผู้รับผลของกรรมนั้น

    ไม่ว่าจะหว่านพืชคือกรรมชนิดไหนเราจะต้องได้รับกรรมชนิดนั้น เราต้องเป็นทายาทของกรรม กฎข้อที่ ๒ นี้เห็นชัดๆ เลยว่า เราทำกรรมไม่ว่าชนิดใดต้องได้รับกรรมชนิดนั้น เราเป็นทายาท

    การให้ผลของกรรม - พระเทพวิสุทธิกวี - ลานธรรมเสวนา
     
  7. k_isara 1

    k_isara 1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    521
    ค่าพลัง:
    +7,059
    2 มี.ค. 56 กรรมพันธุ์

    ครอบครัวใดเกิดมาดีทั้งพ่อแม่และบุตรถือว่าได้สร้างกรรมดีกันมา ครอบครัวใดพ่อแม่ดีลูกออกมาไม่ดี(ไม่สมประกอบ)ถือว่าได้สร้างกรรมดีและไม่ดีร่วมกันมา บางครอบครัวเกิดมาพิการทั้งครอบครัวก็มีถือว่าได้สร้างกรรมที่คล้ายกันมาแล้วมารวมกัน

    จึงไม่มีการยืนยันว่าใครถูกใครผิดที่แน่ๆในครอบครัวนั้นอย่างน้อยก็ทุกข์ทางใจที่เกิดมาเป็นครอบครัวเดียวกัน นี่แหละกรรม

    พรหมรินทร์ ราชา๙๗
     
  8. มีแปปเดียว

    มีแปปเดียว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มกราคม 2010
    โพสต์:
    889
    ค่าพลัง:
    +3,876
    ควรติคนอื่นหรือไม่

    ปัญหา คนบางคนถืออุเบกขา ไม่ยุ่งกับคนอื่น ไม่สรรเสริญผู้ควรสรรเสริญโดยกาลอันควร ไม่ติเตียนผู้ควรติเตียนโดยกาลอันควร เฉยๆ เสียสบายดีเหมือนกัน พระพุทธองค์ทรงเห็นอย่างไรในคนประเภทนี้?

    พุทธดำรัสตอบ “....ดูก่อนโปตลิยะ บุคคล ๔ จำพวกนี้ มีปรากฏอยู่ในโลก คือ
    - ผู้กล่าวติเตียนผู้ควรติเตียนโดยกาลอันควร ตามความเป็นจริง (แต่) ไม่กล่าวสรรเสริญผู้ควรสรรเสริญตามความเป็นจริงโดยกาลอันควร ๑
    -ผู้กล่าวสรรเสริญผู้ควรสรรเสริญตามความเป็นจริงโดยกาลอันควร (แต่) ไม่
    ติเตียนตามความเป็นจริง โดยกาลอันควร ๑
    -ผู้ไม่กล่าวติเตียนผู้ควรติเตียนตามความเป็นจริง โดยกาลอันควร ทั้งไม่กล่าว สรรเสริญผู้ควรสรรเสริญตามความเป็นจริงโดยกาลอันควร ๑
    -ผู้กล่าวติเตียนผู้ควรติเตียนตามความเป็นจริง โดยกาลอันควร ทั้งกล่าวสรรเสริญผู้ควรสรรเสริญตามความเป็นจริงโดยกาลอันควร ๑
    “ดูก่อนโปตลิยะ บรรดาบุคคล ๔ จำพวกนี้ บุคคลผู้กล่าวติเตียนผู้ควรติเตียนตามความเป็นจริง โดยกาลอันควร และกล่าวสรรเสริญผู้ควรสรรเสริญตามความเป็นจริงโดยกาลอันควร นี้ เป็นผู้งามกว่า และประณีตกว่าบุคคล ๔ ประเภทนี้ ข้อนั้นเพราะเหตุไร เพราะมีความงาม คือความเป็นผู้รู้จักกาลในอันควรสรรเสริญและติเตียนนั้น ๆ....”


    โปตลิยสูตร จ. อํ. (๑๐๐)
    ตบ. ๒๑ : ๑๓๑-๑๓๔ ตท. ๒๑ : ๑๗๗-๑๗๙
    ตอ. G.S. II : ๑๐๘-๑๐๙
     
  9. ไทร

    ไทร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    205
    ค่าพลัง:
    +771
    http://www.84000.org/tipitaka/attha/attha.php?b=27&i=87

    http://palungjit.org/threads/การถือมงคลตื่นข่าว.157051/


    พระโสดาบันไม่ถือมงคลตื่นข่าวครับ การถือลักษณะท้องฟ้าว่าจะเกิดเรื่องดีร้ายนี่จะถือว่าเป็นการถือมงคลตื่นข่าวหรือไม่ก็น่าคิดเหมือนกันนะครับ โดยเฉพาะเมื่อลักษณะท้องฟ้าดังกล่าวที่ว่าเตือนอะไรได้นั้น เมื่อถึงเวลาตามที่ทำนายไว้ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้นตามคำทำนายเลย

    การยกข้อความเกี่ยวกับเรื่องเหล่านี้มาโพสต์อยู่เป็นประจำ ผู้โพสต์ก็น่าจะพิจารณาอยู่เหมือนกันนะครับ ว่าตนเองใช่พระโสดาบันหรือไม่ครับ
     
  10. มีแปปเดียว

    มีแปปเดียว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มกราคม 2010
    โพสต์:
    889
    ค่าพลัง:
    +3,876
    อยากรู้ว่าตนเองเป็นโสดาบันหรือไม่ ฟังดูนะครับ ไม่ต้องไปให้ใครวัดระดับหรือพยากรณ์ให้เพราะการบรรลุธรรมเป็นปัจจัตตัง
    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=JizoBFu7r74&playnext=1&list=PL7B06B53988DAA083&feature=results_main]คุณสมบัติพระโสดาบัน พระอาจารย์คึกฤทธิ์ โสตถิผโล 1 - YouTube[/ame]
     
  11. tubeTronix

    tubeTronix Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    26
    ค่าพลัง:
    +52
    ผมก็แปลกใจนะ พวกที่ชอบเหน็บแนมคนอื่น วันๆทำประโยชน์อะไรบ้าง ผมเห็นพี่เกษมอุตสาห์หาข้อมูล ข่าว ความรู้ต่างๆมาให้อ่าน ก็ยังมาว่าโน่นเหน็บนี่ ไม่มีใครมาบังคับให้เชื่อ ครับ และผมเชื่อว่าคนที่อ่านคิดเองได้ที่จะเชื่อหรือไม่เชื่อ มาเหน็บแนมคนทำดีให้รกกระทู้น่ารำคาญมากครับ
     
  12. ไทร

    ไทร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    205
    ค่าพลัง:
    +771
    คนที่ทำดีมีประโยชน์ก็น่าอนุโมทนากับเขาครับ แต่ถ้ามีใครยกข้อความที่คลาดเคลื่อนต่อพระธรรมวินัยมาอ้าง ในฐานะพุทธบริษัทเราก็ควรแก้ไขให้ตรง จะได้ไม่ทำให้ผู้อื่นเข้าใจผิดพลาดตามไปได้ครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 มีนาคม 2013
  13. kb 2500

    kb 2500 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    143
    ค่าพลัง:
    +873
    พระองค์ใหนครับที่บอกท่านว่าจิตของท่านเกษมถึงระดับอริยะบุคลขั้นแรกแล้วเทียบได้กับนางวิสาขาในพระไตรปิฎกเลยเชียวนะครับ พวกกระผมพอจะรู้จักหรือเคยได้ยินชื่อพระองค์นั้นบ้างใหมครับ ขอความกรุณาบอกกันบ้างนะครับพระที่เป็นเนื้อนาบุญอันดีของโลก ยุคนี้ยิ่งหายากมากครับช่วยกันเผยแผ่ ดูแลอุปถัมค้ำชู ..แล้วคุณเกษมก็เชื่อเดี๋ยวนั้นเลยหรือป่าวครับ ทุกวันนี้ก็ยังคงเชื่อมั่นตัวเองใหมครับ.ยังสงสัยตัวเองอยู่หรือไม่.. เอ พระโสดาบันมีระดับแยกย่อยด้วยหรือครับ.. โดยส่วนตัวผมว่าพวกอายุมากๆแล้วไม่ใช่จะเป็นคนดีถูกต้องมีคุณธรรมเสมอไป แก่เฒ่าเพราะอยู่โลกนี้มานานแค่นั้นเอง เลอะเลือนหลงทางก็เยอะ ซ้ำยังเป็นผู้ว่ายากสอนยากอีกด้วยครับ
     
  14. noway

    noway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 เมษายน 2012
    โพสต์:
    916
    ค่าพลัง:
    +3,969
    ชักไปไกลแล้ว

    ถึงกับกล่าวอ้างคำพูดผู้อื่นว่า ตนสำเร็จขั้นโน้นขั้นนี้

    ทั้งๆที่ ท่านเกษมเองก็อ้าง ตนเองเป็นลุกศิษย์พระธัมชโย

    มีการกล่าวอ้างเรื่องนี้

    แต่ไม่เคยกล่าวว่าตนเป็นลูกศิษย์หลวงพ่อฤาษี

    และน่าจะเคยทราบว่าหลวงพ่อพูดถึงพระธัมชโยเยี่ยงไร

    ก็ยังไปนับถือพระธัมชโยเป็นอาจารย์

    ก็ไม่น่าจะเอาวัดท่าซุง มโนยิทธิมาอ้าง ในเรื่องที่สมประโยชน์ตน

    แต่กรณีนี้ เมื่ออ้างว่า ตนอาจบรรลุโสดาบัน

    กลับการอ้างไปถึงวัดท่าซุง และการฝึกมโนยิทธิด้วย

    จะเป็นการระคายเคืองต่อพระเดชพระคุณหลวงพ่อได้

    ปกติ ผู้ที่สำเร็จย่อมรู้แก่ใจตน ว่าจิตตนนั้นเป็นเยี่ยงไร

    มิต้องให้ผู้อื่นมาพยากรณ์ตนว่า ตนสำเร็จแล้วหรือไม่

    อีกประการหนึ่งโสดาบันนั้น

    ต้องละสังโยชน์3

    ข้อหนึ่งในนั้น คือทรงศีล 5 บริสุทธ์

    รักในศีลยิ่งนัก มิว่าอย่างไรจะไม่เจตนาละเมิดศีลอย่างเด็ดขาด

    ตรงนี้อาจจะกำหนดได้ยากว่า ทรงศีล5 ระดับไหน

    แต่เคยมีผู้เปรียบเทียบทำนองนี้ว่า

    ถ้ามีผู้เอาปืนมาจี้หัว บอกให้ดื่มเหล้าแก้วนี้

    โสดาบันจะพูดตอบทันทีว่า

    ยิงเลย....
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 มีนาคม 2013
  15. joyplayerman1

    joyplayerman1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    138
    ค่าพลัง:
    +331
    ผม อายุ 40 เคยแต่บวชเณร แต่..ต่อให้เกษมบวชมา 100 พรรษา ไม่ว่าใครเป็นคนฝึกอะไรให้ ถ้าคุณเห็นว่าคำสอนวัดธรรมกายและ นายทำมะไชโย ถูกต้องแล้ว .. เกษมก้อไม่เหลืออะไรให้เกษมแล้วครับ เข้าแนวคำโบราณว่าไว้มั้งครับ ... แก่เพราะกินข้าว เฒ่าเพราะอยู่นาน ... ตราบใดที่คุณพยายามทำ อีเว้น ให้วัดธรรมกาย ผมจะตามกดไม่เห็นด้วยตลอดไป

    ปล. ขอปรามาสอีกที แรงๆ และดัง ๆ ให้ได้ยินไปถึงพวกผู้วิเศษที่ปั่นหัวคุณอยู่
     
  16. noway

    noway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 เมษายน 2012
    โพสต์:
    916
    ค่าพลัง:
    +3,969
    อีกประการเรารู้สึกได้ว่า

    ท่านเกษมมีความเป็นธรรมกาย

    มากกว่าที่จะคิดว่าตนเป็นลูกหลานหลวงพ่อ

    เพราะความเห็นใดๆ ของหลวงพ่อ

    ถ้าไม่ขัดหรือเป็นการเสริมวัดธรรมกายหรือพระธัมชโย

    ท่านเกษมอาจเชื่อหรือนำมาอ้างได้

    แต่ถ้าขัดหรือแย้งกับพระธัมชโย ท่านเกษมก็ปฏิเสธ

    เราจำได้ ท่านเกษมเคยนำเรื่องพระธัมชโยทำนายคติของสตีฟจอบส์ ในปัจุบัน

    และน่าจะตอนนั้นด้วยกระมัง

    ที่ท่านเกษมกล่าวถึงการทำนาย คติของฮิตเลอร์ในขณะนั้น โดยพระธัมชโย

    เราแย้งว่า ในส่วนฮิตเลอร์ แน่ใจหรือว่าถูก

    เพราะในสายอภิญญาอีกสายหนึ่ง รู้เห็นอีกอย่าง

    ท่านเกษมคงรู้ว่าเราหมายถึงอะไร และอย่างไร

    แต่ท่านเกษมโพสตอบว่า ท่านรู้ว่าเราหมายถึงอะไร

    และท่านเกษมโพสตอบว่า

    คนที่บอกแบบนั้นน่ะ เขาน่าจะรู้เห็นผิด หรือไม่จริง

    ทั้งๆที่ท่านเกษมรู้ดีว่า ความรู้เห็นอันนั้น เป็นขององค์พระเดชพระคุณหลวงพ่อ
     
  17. จันทลักษณ์

    จันทลักษณ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    143
    ค่าพลัง:
    +412
    ถ้าดิฉันเป็นคุณเกษมตอนนี้...
    จะโพสต์ข้อความต่อไป...
    ไม่มีอารมณ์ใดๆ...มากระทบ...
    ความคิดของใคร...อารมณ์ใครเป็นยังงัยก็เป็นยังงั้น...
    สรรพสิ่งก็เป็นของมันอย่างนั้นแล......
    บททดสอบยิ่งสูงยิ่งเยอะและยิ่งยาก.....
     
  18. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    รับทราบครับ...และต่อไปนี้ขอให้ผู้อ่านทุกท่านที่เข้ามาอ่านในกระทู้นี้ โปรดใช้วิจารณญาณให้มากๆนะครับ ข้อมูลมีทั้งสองด้าน มีทั้งที่มีประโยชน์และไม่มีประโยชน์ สิ่งต่างๆที่ผมได้ประสบพบเห็นมา ก็ได้นำมาบอกเล่าไปด้วยความบริสุทธิ์ใจ ท่านจะเชื่อหรือไม่เชื่อก็เป็นสิทธิ์ของทุกๆท่านครับ เพราะผมไม่ได้ไปบังคับให้ท่านต้องเข้ามาอ่านในกระทู้นี้แต่อย่างใด ท่านใดที่เห็นว่ากระทู้นี้ไร้สาระ เลื่อนลอย เพ้อเจ้อ ก็โปรดกรุณาอย่าได้ให้ความสนใจ หรือเข้ามาอ่านอีกเลยนะครับ เพราะผมจะพยายามหาข้อมูลต่างๆ มาให้กับเพื่อนๆที่มีความสนใจจริงๆเท่านั้นครับ

    ปล.ผู้ดูแลห้องภัยพิบัติและการเตรียมการ จะปลดกระทู้นี้ออกจากกระทู้แนะนำก็ได้นะครับ จะได้ไม่เป็นที่ครหานินทาของใครๆอีกต่อไป
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 มีนาคม 2013
  19. kb 2500

    kb 2500 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    143
    ค่าพลัง:
    +873

    ทำเป็นเนียน..รับมุกได้จังหวะ ได้ช่องออกตัวเลยนะครับ ว่าเขาเสนอแนวคิดเห็นท่าจังหวะเหมาะมา รีบเออออรับเลยเชียวนะครับ ขอให้ตอบคำถามที่ถามไปหน่อยเถิดครับ ผมว่าไม่เสียหายอะไร..จะได้กระจ่างว่าพระท่านองค์ใหนพยากรณ์ท่านว่าเข้าระดับโสดาบัน
    ท่านอย่าตระหนี่ถี่เหนียวครูบาอาจารย์ เผื่อท่านอื่นจะได้ถูกพยากรณ์เป็นอริยะมั่งครับ พระของท่านเกษมเป็นของแท้ ย่อมไม่น่ากลัวการเผาลนพิสูจน์ทราบ
    ถูๆไถๆแถข้างๆคูๆโพสก์เดินหน้าต่อ แต่ไม่ตอบให้เป็นปัญญาเขาเข้าใจ เมื่อไหร่จะจบ..ท่านเกษมคิดว่าตัวเป็นระดับอริยบุคคลแล้ว ประตูนรกย่อมปิดแล้ว..อย่าได้กลัวความจริงครับ..ออกมาตอบข้อสงสัย ที่พวกปัญญาไม่แข็งแรงสอบถาม..อานิสงค์ย่อมสูงส่งตามระดับอริยะบุคคลครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 มีนาคม 2013
  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    พระอาจารย์ที่ท่านได้เมตตามาสอนกรรมฐาน(มโนมยิทธิ) ให้ผมนั้นผมไม่ทราบจริงๆนะครับว่าท่านเป็นใคร ผมทราบแต่เพียงว่าท่านเป็นพระวัดท่าซุง เพราะตอนฝึกกรรมฐาน คนที่ฝึกจะนั่งสมาธิหลับตากันหมด แล้วพระที่ทำหน้าที่แนะนำก็จะเข้ามาสอบถามคนที่ฝึกกรรมฐานทีละคน ว่าตอนนี้มองเห็นอะไรบ้าง หรือมีความรู้สึกอย่างไรบ้างเป็นต้น และตอนที่ท่านบอกว่าจิตผมเป็นพระโสดาบันแล้ว ผมก็ไม่ทราบว่าท่านหมายถึงอะไร ท่านอาจจะหมายถึงจิตผมเริ่มเข้าสู่หนทางแห่งพระนิพพาน(โสดาปฏิมรรค)แล้วก็ได้

    ซึ่งเหตุการณ์ทั้งหมดนี้ เกิดขึ้นเมื่อประมาณ 30 ปีที่แล้ว ในตอนที่ผมยังเป็นนักศึกษา ได้มีโอกาสไปฝึกกรรมฐานที่วัดท่าซุงนะครับ ที่ผมนำเรื่องนี้มาบอกเล่าผมไม่ได้ต้องการมาอวดตัวเองนะครับ แต่เพราะคุณ kb 2500 ตั้งธงเอาไว้ในใจว่าผมเป็นพวกหลอกลวง งมงาย เสียสติ ฯลฯ และ้เข้ามาปรามาสผมครั้งแล้วครั้งเล่า ผมจึงจำเป็นต้องบอกให้ทราบว่า ผมก็เป็นนักปฏิบัติธรรมที่ปรารถนาพระนิพพานคนหนึ่ง ปรารถนาจะเป็นพระอรหันต์องค์หนึ่งในศาสนาของพระสมณโคดม ไม่ชาตินี้ก็ชาติหน้า การที่ผมจะเป็นพระโสดาบันจริงหรือไม่ ไม่ใช่เรื่องสำคัญ เพราะผมปรารถนาจะไปให้ถึงพระนิพพานให้ได้ในชาตินี้ครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 มีนาคม 2013

แชร์หน้านี้

Loading...