** ฉันทะ ** วัตถุมงคล หลวงปู่ดู่ วัดสะแก อยุธยา **

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ตุ้ย ฉันทะ, 16 พฤษภาคม 2010.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. อิฐมอญ

    อิฐมอญ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    1,385
    ค่าพลัง:
    +1,444
    วันฝนตก ชิวๆ มีเรื่องสดๆร้อนๆ มาเล่าให้ฟัง

    น้องสาวกับน้องเขยขึ้นมาหาจาก ตจว.และได้เดินทางกลับ ตจว.โดยใช้ทางยกระดับบรมราชชนนี ระหว่างเดินทางกลับ ตจว. รถเกิดอุบัติเหตุยางหน้าข้างขวาแตก ทำให้รถเสียหลักแต่โชคดีที่น้องเขยประคองพวงมาลัย ได้ดีสามารถนำรถเข้าไปจอดที่ช่องทางซ้ายได้โดยไม่มีอันตรายใดๆ

    จอดได้ไม่ถึง สิบนาทีก็มี ตำรวจ ขับรถมอร์ไซด์เข้ามา สอบถามว่ารถเป็นอะไร น้องก็บอกว่ายางแตก ตำรวจ ท่านนั้นก็ ว. เรียกรถลากมาให้ แต่ช่วงระหว่างรอรถลากก็ มี ตำรวจ อีกท่านหนึ่งขับรถมอร์ไซด์มาอีกและสอบถามว่า เกิดอะไรขึ้น เมื่อทราบว่ารถยางแตกแล้วก็ จัดแจงดึงใบสั่งออกมาและแจ้งข้อหาว่า น้องผมมีความผิดทำให้การจราจรติดขัด จะต้องเสียค่าปรับ กำลังจะเขียนใบสั่ง

    ตำรวจท่านแรกจึงบอกกับตำรวจท่านที่สองที่มาทีหลัง ว่าจะเขียนใบสั่งทำไมเขาไม่ได้มีเจตนาทำให้รถติดอยู่แล้ว แค่นี้เขาก็ลำบากอยู่แล้ว ตำรวจ ท่านที่สองก็มองหน้าแล้วก็ขึ้นรถมอร์ไซด์ขับออกไปเฉย

    สักพักรถลากก็มาถึงและลากลงจากทางยกระดับไปเข้าอู่ใกล้เคียงกับที่เกิดเหตุ น้องผมก็เข้าไปขอบคุณ ตำรวจ ท่านนั้นและถามว่ามีค่าใช้จ่ายเท่าไร กำลังจะหยิบเงินส่งให้ ตำรวจ ท่านนั้นก็ยกมือตะเบ๊ะ แล้วบอกว่า ไม่เป็นไรครับไม่มีต่าใช้จ่ายครับ "ผมเป็นตำรวจในโครงการของ ในหลวง"

    น้องเล่ามาว่า ณ.ขณะนั้น น้องผมฟังแล้วถึงกับขนลุกน้ำตาซึม และก็ได้ขอบคุณ ตำรวจ ท่านนั้นไป

    จากเหตุการณ์นี้ ทำให้เราได้เห็นว่า ตำรวจ ที่ดีก็ยังมีอยู่ในสังคมไทย แต่ทั้งนี้ก็ได้ พระบารมีของ พระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงปกปักรักษาบรรดา ไพร่ฟ้าข้าแผ่นดินของพระองค์ พระองค์ไม่เคยทอดทิ้งประชาชนเลยจริงๆ

    ใครไม่รัก ในหลวง ใครไม่ชอบ ในหลวง ผมไม่ว่า "แต่ถ้าอ้ายอีมันผู้ใดมาว่า มาใส่ร้าย ในหลวง" ต่อหน้าผม ผมขอต่อยปากมันสักที และจะไปเสียค่าปรับที่โรงพักเอง

    ปล.อยากเล่าให้เพื่อนสมาชิกฟังเฉยๆครับ อาจจะรบกวนเนื้อที่ในกระทู้สักหน่อยนะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 กันยายน 2012
  2. Jopaa

    Jopaa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    1,720
    ค่าพลัง:
    +4,867

    คนที่ไม่รักในหลวง..สังเกตุดูเพียงที่สีหน้า จะหม่นหมอง ดวงตาขมุกขมัว กร้าวร้าว ขาดความอ่อนโยนในแววตา...ผิวพรรณก็จะทราม ใจคอค่อนข้างหยาบกระด้าง และยิ่งด้านธรรมะก็จะห่างไกลตัวมาก..แต่ถ้าเรื่องขูดหาเลขหาเบอร์จากต้นไม้ล่ะก็ โอ.เค.เลย โซนๆนี้ล่ะครับ

    อาจผยองได้ในชาตินี้..หมดจากชาตินี้ก็ต้องไปลงนรกอีกหลายชาติเองล่ะ ..หรือไม่ก็ไปยืนส่งเสียงร้องกรี๊ดๆ..เรื่องจริงน่ะจะบอกให้ !!

    เมื่อคิดว่าอีกไม่นานพวกเขาก็ต้องไปอยู่สถานที่อย่างนั้นแล้ว..เดี๋ยวนี้ใจคอก็เลยเฉยๆ กลายเป็นนึกสมเพศในชะตากรรมเขามากกว่า นานกว่าจะหมดทุกข์ได้ขึ้นมาอีก ขึ้นมาก็เกิดเป็นคนทุกข์คนยากอีก ทำบาปทำกรรมอีก สลับสับเปลี่ยนไปเช่นนี้ไม่มีวันจบสิ้น น่าสงสารทีเดียวครับ

    ปล. เป็นตำรวจนี้ก็ต้องระวังน่ะครับ หลวงปู่ใหญ่ท่านเทศน์บอกผมเองว่า นอกจากผ้าเหลืองเยอะๆในข้างล่างแล้ว รองลงมาก็สีกากี แต่ท่านจะไม่ใช่คำนี้ หลวงปู่จะใช้คำว่าอื่นๆ แต่ก็ประมาณๆได้ว่า หมายถึงตำรวจ , ข้าราชการที่คอรับชั่น และก็พวกนักการเมืองทั้งหลาย แม้จะไม่ได้หมายรวมถึงทุกคน แต่ก็ต้องระมัดระวังมากๆน่ะครับ บางครั้งความจำเป็นบางอย่างในทางโลก ก็อาจสุ่มเสี่ยงทำให้เราต้องไปตกอยู่ข้างล่างได้ อัน..ตะ..ราย..ที่เดียวครับ ต้องคุมจิตใจตัวเองให้ดีและมั่นคงทีเดียว
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 กันยายน 2012
  3. chongkasem

    chongkasem เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    646
    ค่าพลัง:
    +781
    ใครไม่รัก ในหลวง ใครไม่ชอบ ในหลวง ผมไม่ว่า "แต่ถ้าอ้ายอีมันผู้ใดมาว่า มาใส่ร้าย ในหลวง" ต่อหน้าผม ผมขอต่อยปากมันสักที และจะไปเสียค่าปรับที่โรงพักเอง
    ....กดLike... เสียดายไม่ใช่FB จะได้แชร์ให้คนรักในหลวงได้อ่านกันครับ...รักในหลวงครับ
     
  4. Aimee2500

    Aimee2500 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    1,703
    ค่าพลัง:
    +1,765
    monks.jpg
    พุทธัง ชีวิตัง เม ปูเช มิ
    ธัมมัง ชีวิตัง เม ปูเช มิ
    สังฆัง ชีวิตัง เม ปูเช มิ


    ทรงพระเจริญ.jpg
    ทรงพระเจริญ


    ดูกี่ครั้งก็ประทับใจ ภูมิใจ ที่ได้เกิดมาเป็นคนไทย
    ในใต้ร่มพระบรมโพธิสมภารขององค์พระสัมมาพุทธเจ้า และองค์พ่อหลวง
     
  5. Jopaa

    Jopaa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    1,720
    ค่าพลัง:
    +4,867
    เห็นหน้ากระทู้ยังคงว่างๆ..มิรู้จะคัดเลือกเรื่องราวใดมาลงพอให้เพื่อนๆได้อ่านกันเพลินๆดี

    และยังเห็นเรื่องราวยังต่อเนื่องด้วยองค์หลวงปู่ชอบ ท่านอยู่บ้าง..

    หลายๆท่าน..อาจรู้จักหลวงปู่ท่าน จากข้อเขียนของคุณหญิงสุรีพันธ์ ศิษย์อุปัฐากท่านเป็นส่วนใหญ่

    ลองมาฟังอีกแง่มุมหนึ่ง จากเรื่องเล่าขององค์สมเด็จพระสังฆราช ญาณสังวร ดู..

    ทั้งนี้เพื่อเพิ่มศรัทธาปสาสะ แก่บวรพุทธศาสนาสืบไป

    [​IMG]

    สมเด็จพระญาณสังวรฯ






    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top noWrap align=right>[​IMG][​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="94%" align=center><TBODY><TR><TD class=postbody vAlign=top><STYLE type=text/css>TD.attachrow { FONT: 11px Verdana, Arial, Helvetica, sans-serif}TD.attachheader { FONT: 11px Verdana, Arial, Helvetica, sans-serif}TABLE.attachtable { BORDER-COLLAPSE: collapse; FONT: 12px Verdana, Arial, Helvetica, sans-serif}</STYLE><HR>

    เล่าเรื่อง..หลวงปู่ชอบ ฐานสโม

    ญาติโยมวัดบวรนิเวศวิหาร และวัดญาณสังวรารามวรมหาวิหาร ในพระบรมราชูปถัมภ์ เล่าว่าเคยได้ประจักษ์ในอิทธิฤทธิของการปฏิบัติพระพุทธศาสนา ที่เกี่ยวกับท่านพระอาจารย์ชอบ ฐานสโม และเคยเล่าให้ฟังด้วยความปิติโสมนัสมหัศจรรย์ในพระพุทธศาสนาเป็นอย่างยิ่ง

    ขอนำมาบันทึกไว้เพื่อให้บรรดาผู้สนใจในเรื่องอิทธิฤทธิปาฏิหาริย์ได้ซาบซึ้งในพระพุทธศาสนา ที่เป็นเพียงจุดเล็กน้อยนักเมื่อเปรียบเทียบกับความยิ่งใหญ่แห่งพระธรรมคำทรงสอน ที่สมเด็จพระบรมศาสดาทรงตรัสรู้และทรงมีพระมหากรุณาแสดงนำให้มีผู้รู้ตามเสด็จ ได้พ้นทุกข์เกิดแก่เจ็บตาย ได้เป็นผู้ชนะที่ไม่กลับแพ้อีกต่อไป

    [​IMG]

    เรื่องที่ปรากฏประจักษ์แก่ญาติโยม วัดญาณสังวรารามฯ เมื่อ ๒๐ - ๓๐ ปีมาแล้ว เมื่อท่านพระอาจารย์หลวงปู่ชอบ ท่านยังมีชีวิตอยู่ ยังมิได้ละสังขารไปเช่นขณะนี้ ครั้งนั้นเกิดฝนแล้ง น้ำตามอ่าง ตามห้วยในบริเวณวัดญาณสังวรารามฯ แห้งขอด ผู้คนเดือดร้อน

    ญาติโยมผู้หนึ่งนึกขึ้นได้ถึงเรื่องที่หลวงปู่ท่านเคยเป็นพญานาคราช ที่ได้ยินผู้เล่าให้ฟัง โดยไม่เคยได้ฟังโดยตรงตรงจากหลวงปู่ท่าน เพราะไม่เคยรู้จักท่าน เรื่องที่เคยได้ยินก็คือ ที่ใดน้ำแล้งและหลวงปู่ได้รับอาราธนาไปโปรด พญานาคจะตามท่านไปทั้งครอบครัว ช่วยให้น้ำฟู่ฟู่ เต็มไปทุกแห่ง

    ช่วงที่น้ำแห้งทั่ววัดญาณสังวรารามฯ นั้น หลวงปู่ท่านไปโปรดผู้คนตามคำอาราธนาที่อเมริกา เป็นเหตุให้ลังเลกันอยู่เหมือนกันว่า หลวงปู่ท่านจะได้รับทราบคำร้องขอให้ท่านช่วยแก้ความเดือดร้อนเรื่องขาดน้ำหรือไม่ เพราะท่านไปอยู่ไกลถึงต่างประเทศ แต่ด้วยความเดือดร้อนจริงๆ จึงตัดสินใจขอท่าน

    โดยรวมกันอ่านคำขอพร้อมกัน เป็นความจริงที่เล่ากันว่า เพียงผู้เขียนคำขอหลวงปู่จรดปากกาลงบนกระดาษเท่านั้น ฟ้าก็ลั่นสนั่นไปแล้ว เป็นสิ่งที่เหลือเชื่ออย่างยิ่งในหมู่ผู้ร่วมอยู่ในเหตุการณ์

    ซึ่งเล่าต่อไปว่า เมื่อเขียนคำอ้อนวอนขอน้ำจากหลวงปู่จบ พร้อมกันอ่านเพียงสั้นๆ ฝนก็กระหน่ำหนักทันที ลูกเห็บตกเกรียวกราว เป็นที่รู้เห็นกันทุกถ้วนหน้า ความปิติตื่นเต้นยินดีพ้นจะพรรณนา ไม่กี่นาทีน้ำในบริเวณวัดญาณสังวรารามฯ ก็เต็มทั่ว

    เป็นความกรุณาที่ยิ่งใหญ่หาที่เปรียบมิได้ของหลวงปู่ท่าน ทุกคนซาบซึ้งเช่นนี้ และมีผู้หนึ่งเล่าในภายหลังว่าตั้งใจไปกราบขอบพระเดชพระคุณหลวงปู่ท่าน ทั้งที่ไม่เคยรู้จักท่านเลย รู้แต่ว่าขณะนั้นท่านอยู่อเมริกา

    ความตื่นเต้นซาบซึ้งในพระเดชพระคุณท่วมท้นจริงใจ ทำให้น้อมใจไปสัญญากับหลวงปู่ท่าน ว่าท่านกลับจากอเมริกาเมื่อใด อยู่ที่ไหน จะไปกราบสนองความเมตตา อย่างไม่น่าเป็นไปได้ของท่าน บรรดาผู้กราบขอรบกวนท่านนั้น ไม่มีผู้ใดรู้จักท่านมาก่อนเลย

    เพียงได้ยินชื่อเสียงและกิติศัพท์ความเคยเป็นพญานาคราช ในอดีตชาติของท่านเท่านั้น และเป็นยิ่งกว่าความมหัศจรรย์ หลังเหตุการณ์ที่ฝนตกตามคำขอของญาติโยมวัดญาณสังวรารามฯ มาแล้ว ไม่นานวันขณะที่ญาติโยมพวกนั้นกลับจากวัดญาณสังวรารามฯ ไปรวมอยู่ใน “ห้องกระจก” วัดบวรนิเวศวิหาร

    มีสุภาพสตรีผู้หนึ่งเปิดประตูเข้าไปยืน พร้อมกับพูดขึ้นมาลอยๆ ไม่เจาะจงว่าพูดกับผู้ใด เธอพูดว่า “หลวงปู่ชอบ ท่านมาให้บอกห้องกระจกว่า ท่านมาแล้ว จะให้ท่านพักที่ไหน”

    สุภาพสตรีผู้นั้นพูดเช่นนั้นจริงๆ ไม่มีผู้ใดเคยพบเธอมาก่อน ว่าเป็นใครมาจากไหน เธอไม่เคยเข้าไปใน “ห้องกระจก” เป็นครั้งแรกที่ได้เห็นเธอ แต่เธอก็เป็นผู้นำคำบอกเล่าที่ตื่นเต้นแปลกใจที่สุดสำหรับพวกเรา

    ทุกคนไม่ถามอะไรทั้งสิ้น ลุกขึ้นพร้อมกันตามเธอออกประตู “ห้องกระจก” ทันที และที่หน้าห้อง ตรงทางไปสู่ศาลา ๑๕๐ ปี ทุกคนก็ได้เห็นท่านพระอาจารย์ชอบ ฐานสโม นั่งหน้าสงบเฉยอยู่ในเก้าอี้เข็นที่ท่านนั่งเป็นประจำ เพราะท่านไม่เดินนานปีแล้ว

    เมื่อญาติโยมจาก “ห้องกระจก” เห็นตื่นเต้นเข้าไปกราบท่าน ท่านก็มองเฉยๆ มิได้แสดงอะไรทั้งสิ้น เพราะท่านก็มิได้รู้จักญาติโยมเหล่านั้นสักคนเดียว การที่สุภาพสตรีผู้นั้นบอกเมื่อเข้าไปใน “ห้องกระจก” เป็นที่อัศจรรย์ใจ ผู้รับฟังทุกคน “หลวงปู่ชอบ ท่านมาให้บอกห้องกระจกว่า ท่านมาแล้ว จะให้ท่านพักที่ไหน”

    เป็นไปได้อย่างไร ราวกับท่านได้รับคำบอกกล่าว จากพวกห้องกระจกว่ามุ่งมั่นจะได้กราบท่านด้วยความสำนึกในพระเดชพระคุณอย่างจริงใจ ที่ท่านกรุณาให้น้ำตามคำขอ ทั้งที่ท่านอยู่อเมริกาแสดงว่าหลวงปู่ท่านได้ทราบถึงใจกตัญญูรู้คุณของผู้ที่ซาบซึ้งพระคุณของท่านที่สุด

    จึงได้ตั้งใจจริงว่า จะไปกราบสำนึกพระคุณของท่านที่ให้น้ำตามคำขอ และที่ท่านอุตสาห์ไปถึงวัดบวรนิเวศวิหาร ไปถึงผู้อธิษฐานจิต ที่เพียงคิดในใจ และมิได้บอกกล่าวผู้ใดก่อนนั้นเลย ท่านมาและตรงไปที่ “ห้องกระจก” ทั้งยังบอกให้รู้ว่า ท่านมาแล้ว ใครฟังก็เหมือนมีผู้ไปอาราธนาท่านมา ท่านจึงมา

    เป็นความชื่นใจของผู้ได้รับอย่างพ้นพรรณนา หลวงปู่ท่านเมตตาอะไรเพียงนั้น ไม่ทำให้ต้องลำบากไปหาท่าน ท่านสู่มาหาถึงที่ทีเดียว ไม่ให้ซาบซึ้งไม่ให้ตื่นเต้นไม่ได้แล้ว หลวงปู่ท่านต้องรู้ ต้องเห็นจิตใจของผู้สำนึกในพระเดชพระคุณท่านแน่ จึงเมตตามาอนุโมทนา


    :: แสงส่องใจ ๒ มิถุนายน ๒๕๔๗
    :: สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก


    [​IMG]




    <TABLE class=tablebg cellSpacing=1 width="100%"><TBODY><TR class=row2><TD class=profile vAlign=top></TD><TD vAlign=top><TABLE cellSpacing=5 width="100%"><TBODY><TR><TD>



    [​IMG]



    (เสริม : jopaa) จากเรื่องที่สมเด็จพระสังฆราชท่านเล่า..ถ้าไม่ผิด เข้าใจว่าช่วงนั้นหลวงปู่ฯ ได้ไปจำพรรษาอยู่ที่อเมริกากับหลวงปู่บุญญฤทธิ์ ศิษย์ของท่าน และก็เป็นเรื่องที่น่าแปลก ปัจจุบันในแวดวงพระกรรมฐาน หลวงปู่บุญญฤทธิ์ท่าน ก็ได้ชื่อว่ามีความพิเศษกับภพภูมิภายนอก โดยเฉพาะกับเทวดาทั้งหลาย อันเหมือนกับองค์หลวงปู่ชอบ ครูบาอาจารย์ของท่าน , ปัจจุบันหลวงปู่บุญญฤทธิ์ ชราภาพมากแล้วและยังทรงสังขารอยู่ องค์ท่านบริสุทธิ์ถึงแล้วซึ่งพระนิพพาน เพื่อนสมาชิกท่านใดที่อยากมีโอกาสได้กราบหลวงปู่ท่าน เชิญได้ที่สวนทิพย์ซอยวัดกู้ อ.ปากเกร็ด จ.นนทุบุรี




    [​IMG]








    [​IMG]













    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>


















    </TD></TR></TBODY></TABLE>​
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 กันยายน 2012
  6. KonnoK

    KonnoK เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    580
    ค่าพลัง:
    +574
    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • LTMahabua.jpg
      LTMahabua.jpg
      ขนาดไฟล์:
      49.7 KB
      เปิดดู:
      31
  7. purn05

    purn05 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    295
    ค่าพลัง:
    +406
    ผมเห็นด้วยคร๊าบพี่อิฐ บางที่เล่นเฟสแล้วเห็นการกระทำของบุคคลบางกลุ่มอดของขึ้นไม่ได้เลยครับพี่ :cool:
     
  8. watcharapas

    watcharapas Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กันยายน 2010
    โพสต์:
    76
    ค่าพลัง:
    +82
    (deejai) แค่นี้ท่านก็ชอบแล้วครับพี่ ไม่งั้นไม่ไปอยู่ด้วยแน่ครับ
     
  9. khanngoen

    khanngoen เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    761
    ค่าพลัง:
    +885
    ใครไม่รัก ในหลวง ใครไม่ชอบ ในหลวง ผมไม่ว่า "แต่ถ้าอ้ายอีมันผู้ใดมาว่า มาใส่ร้าย ในหลวง" ต่อหน้าผม ผมขอต่อยปากมันสักที และจะไปเสียค่าปรับที่โรงพักเอง

    ปล.อยากเล่าให้เพื่อนสมาชิกฟังเฉยๆครับ อาจจะรบกวนเนื้อที่ในกระทู้สักหน่อยนะ

    ถ้าเจอคนประเภทที่ว่า....โทรเรียกผมได้ทันทีนะพี่อิฐมอญค่าปรับยินดีหารสอง
     
  10. SKTC

    SKTC เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    455
    ค่าพลัง:
    +537
    สาธุ....ครับ ต้องเตือนตัวเองว่าท่านมาอยู่ด้วยก็ต้องทำตัวให้ดีสมกับที่ท่านมาอยู่ด้วยครับ จะได้อยู่กับเราตลอดไปนาน ๆ สาธุ _/|\_
     
  11. SKTC

    SKTC เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    455
    ค่าพลัง:
    +537
    ผมช่วยหารด้วยครับ ^^
    คุณพรศักดิ์ครับ เดี๋ยววันจันทร์นี้จะฝากรูปลป.ดู่ไปให้นะครับ:cool:
     
  12. hmg

    hmg เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    1,504
    ค่าพลัง:
    +4,322
    พ่อหลวงของลูกๆ ชาวไทยครับ
     
  13. ลูกเสือ รอ.

    ลูกเสือ รอ. เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2010
    โพสต์:
    1,124
    ค่าพลัง:
    +2,834
    :cool::cool::cool::cool::cool::cool::cool::cool:
     
  14. sylvenus

    sylvenus เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2010
    โพสต์:
    697
    ค่าพลัง:
    +3,283

    ยินดีด้วยน้อง...เห็นกล่องใหญ่เว่อร์ เริ่ม อิจฉาเล็ก ๆ อิอิ
     
  15. sylvenus

    sylvenus เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2010
    โพสต์:
    697
    ค่าพลัง:
    +3,283
    พี่อิฐมอญ ขอนำเรื่องไปพิมพ์และแชร์ในเฟสได้ป่าวครับผม.....อิอิ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 กันยายน 2012
  16. อิฐมอญ

    อิฐมอญ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    1,385
    ค่าพลัง:
    +1,444
    ตามสบายเลยคร๊าบ ^^
     
  17. purn05

    purn05 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    295
    ค่าพลัง:
    +406
    _/\_ ขอบคุณคร๊าบพี่ภูมิ (deejai)(deejai)(deejai)
     
  18. sailub

    sailub Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 เมษายน 2012
    โพสต์:
    13
    ค่าพลัง:
    +79
    ขอบคุณกับเรื่องดีดีที่มาแชร์กันครับ
    ผมเคยรู้เห็นความเป็นอยู่ของตำรวจในโครงการของในหลวงท่านหนึ่ง อยู่อย่างประหยัดมากบ่อยๆซื้อข้าวมันไก่มาห่อเดียวแล้วเพิ่มข้าวแบ่งกันกินกับภรรยา แต่ท่านไม่รู้สึกลำบากกับเงินเดือนน้อยๆ โดยไม่ต้องการรายได้เสริมหรือหาทางก้าวหน้าแบบไม่ยุติธรรม ท่านบอกว่าการที่ท่านเป็นตำรวจในโครงการของนายหลวงเป็นสิ่งที่น่าภูมิใจมาก มากกว่าสิ่งใด และมีความสุขทุกวันที่ทำงาน:cool::cool::cool::cool::cool:

    (เท่าที่รู้ตำรวจโครงการ จะไม่แจกใบสั่ง ช่วยและอำนวยความสะดวกทุกอย่างเพื่อการจราจรไปได้ไม่ติดขัด ช่วยซ่อมรถที่เสีย โดยเฉพาะช่วยผู้บาดเจ็บบนท้องถนนหรือผู้ป่วยที่รีบไปโรงพยาบาลให้เดินทางไปโรงพยาบาลให้เร็วที่สุด โดดเด่นที่สุดคือเรื่องทำคลอดบนท้องถนนได้ ก็เพราะที่รถตำรวจทุกคันจะมีอุปกรณ์ช่วยทำคลอดพร้อมเลย ....)


     
  19. fulfill

    fulfill Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    44
    ค่าพลัง:
    +93
    สวัสดีค่ะ คุณแบงค์...ลีได้อ่านเรื่องของน้องสาวคุณแบงค์แล้วถ้าอยู่ในเหตุการณ์ด้วยคงบ่อน้ำตาแตกแน่ ๆ ซึ้งมาก ๆ อย่างน้อยก็ทำให้มีความรู้สึกดี ๆ กับตำรวจ อ้อ..อย่าลืมซิเดี๋ยวเราจะได้ตำรวจดี ๆ เพิ่มอีกคนแล้วนะ ไงน้องปืนตื่นหรือยังจ๊ะ...:z1 ขอบคุณนะที่ปืนชอบของพี่ลีให้ลุ้นซะกลัวจะไม่ชอบเป็นกำลังใจให้นะจ๊ะเตรียมฟิตร่างกายด้วยนะฝึกหนักแน่ ๆ ...
     
  20. Jopaa

    Jopaa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    1,720
    ค่าพลัง:
    +4,867
    ตำรวจพระราชา : ขาวคลิบน้ำเงิน

    [​IMG]

    "ผมจะแนะนำเขาไปว่า..เราคือ ตำรวจในโครงการพระราชดำริ"


    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=mb_JplOchms"]ตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริ.flv - YouTube[/ame]

    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=ibMkLC-wG-0"]????????????????????? ??? ??????????????????????????? - YouTube[/ame]

    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=9OMkff-l9zs"]??????????????????????????? - YouTube[/ame]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 กันยายน 2012
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...