เพื่อการกุศล ร่วมถวายเทียน ๑๐๘ เล่ม-ร่วมปล่อยปลา ๑๐๘ ตัวทุกสัปดาห์ และบุญอื่น ๆ หน้า ๑๒๐ ค่ะ..

ในห้อง 'ตลาด พระเครื่องเพื่อการกุศล' ตั้งกระทู้โดย Numsai, 17 มีนาคม 2011.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. ธรรมวิวัฒน์

    ธรรมวิวัฒน์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    26,344
    กระทู้เรื่องเด่น:
    82
    ค่าพลัง:
    +115,289
    ขอบคุณมากสำหรับคำตอบครับ พี่น้ำใส

    วันนี้ ผมได้โอนเงิน ร่วมทำบุญกับกองทุนฯ จำนวน 100 บาทครับ
    ทาง ธ.ไทยพาณิชย์ วันที่ 13 ก.ค.55

    อนุโมทนาบุญกับพี่น้ำใส และทุกท่านด้วยนะครับ
    ขอให้มีความสุข ความเจริญ ความสำเร็จทั้งทางโลกและทางธรรม ยิ่งๆขึ้นไปครับ สาธุ สาธุ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 กรกฎาคม 2012
  2. kulthida

    kulthida เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    527
    ค่าพลัง:
    +4,622
    เมื่อวานได้ฝากพระบรมสารีริกธาตุสมเด็จองค์ปฐม เหรียญรูปหล่อหลวงพ่อพระราชพรหมยานกลมและเหลี่ยมอย่างละองค์
    แหวนหยกหนึ่งวง ปัฐวีธาตุหนึ่งองค์ ลูกแก้วหลวงปู่ศรีอธิษฐานจิตและเหรียญบาทปลุกเสกอีกหนึ่งเหรียญ
    ฝากคุณหญิงไปบรรจุในพระเศียรสมเด็จองค์ปฐม 21 ศอกที่วัดท่าขนุน
    ขอให้ทุกท่านที่อนุโมทนาได้รับผลเช่นเดียวกันกับดิฉันทุกประการค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 กรกฎาคม 2012
  3. ธรรมวิวัฒน์

    ธรรมวิวัฒน์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    26,344
    กระทู้เรื่องเด่น:
    82
    ค่าพลัง:
    +115,289
    [​IMG]

    พานวัตถุมงคลที่บรรจุในสมเด็จองค์ปฐม 21 ศอก วัดท่าขนุน


    ที่มา ชมรมโมทนาบุญ และ กองทุนบึงลับแล
     
  4. Miss Brown

    Miss Brown เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    1,779
    ค่าพลัง:
    +19,376
    น้อมสาธุบุญกับคุณกุลและคุณธรรมวิวัฒน์เจ้าค่ะ
    อยากไปร่วมงานกับเขาบ้างจัง....

    วันนี้ตาลและคุณน้ำฝนโอนเงินร่วมบุญกองทุนแก้วจักรพรรดิเป็นจำนวนเงิน ๕๐๐ บาท
    น้อมสาธุกับทุกท่านในกองบุญนี้ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันค่ะ
     
  5. mooom

    mooom เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2010
    โพสต์:
    860
    ค่าพลัง:
    +9,291
    ขอโมทนาบุญกับคุณธรรมวิวัฒน์,คุณกุลธิดา,คุณน้ำตาลและพี่น้ำใสด้วยครับ ทริปทำบุญแล้วได้ช่วยน้องเต่าคงสนุกกันน่าดูนะครับ พี่น้ำใสครับพระคาถาบูชาเงิน ของพระอาจารย์ขันธ์ ที่ว่า อิติบูชา จะมหาราชา สัพพะเสน่หา อะระหังสัมมาสัมพุทโธ มามายาตรี สวัสดีลาโภ นะโมพุทธายะ จบแค่นี้หรือเปล่าครับ
     
  6. am12

    am12 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    696
    ค่าพลัง:
    +7,701
    ผมได้โอนเงิน ร่วมทำบุญกับกองทุนฯ จำนวน 200 บาทครับ
    ทาง ธ.ไทยพาณิชย์ วันที่ 15 ก.ค.55

    ขอน้อมอนุโมทนาสาธุบุญกับทุกๆท่านในทุกๆบุญครับ
     
  7. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    ขออนุโมทนาบุญกับท่าน widya คุณmooom น้องNoinea น้องKulthida น้อง Miss Brown คุณ ckj_tong คุณ am12 และทุก ๆ ท่านในทุก ๆ บุญด้วยค่ะ

    ขอให้ทุก ๆ ท่านมีความคล่องตัวในการเงินการงาน พ้นจากภัยพิบัติทั้งปวง ความอดอยากยากจน อย่าได้ปรากฏแก่ทุกๆ ท่านเลย สาธุ..

    Numsai
     
  8. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    ขออนุโมทนาบุญกับคุณ mooom และทุก ๆ ท่านด้วยค่ะ สำหรับคาถาบูชาเงินนั้น ได้สอบถามพระอาจารย์ท่านบอกว่า มีเพียงเท่านี้ค่ะ

    ส่วนที่บางท่านอาจจะพบในตำราอื่นนั้น อาจจะมีการมาเพิ่มเติมภายหลังค่ะ

    ขออนุโมทนาบุญด้วยค่ะ

    Numsai
     
  9. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    <TABLE id=post6394434 class=tborder border=0 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center><TBODY><TR><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid" class=thead>13-07-2012, 11:13 AM </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" class=thead align=right>#1854 </TD></TR><TR vAlign=top><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" class=alt2 width=175><!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->Numsai<!-- google_ad_section_end --> [​IMG]<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_6394434", true); </SCRIPT>
    ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิตพิเศษ

    [​IMG]

    วันที่สมัคร: Jun 2007
    ข้อความ: 2,906
    ได้ให้อนุโมทนา: 15,195
    ได้รับอนุโมทนา 20,707 ครั้ง ใน 2,040 โพส
    พลังการให้คะแนน: 1252 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]



    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" id=td_post_6394434 class=alt1><CENTER><!-- google_ad_section_start -->ประวัติดวงแก้วปฐมโพธิญาณภูวนาท ตอนที่ ๑ (คุณmoom -ผู้เป็นเจ้าของ)..<!-- google_ad_section_end -->

    </CENTER>
    <HR style="BACKGROUND-COLOR: #ffffff; COLOR: #ffffff" SIZE=1><!-- google_ad_section_start -->ประวัติดวงแก้วปฐมโพธิญาณภูวนาท ตอนที่ ๑

    [​IMG]





    ดวงแก้วปฐมโพธิญาณภูวนาท มีขนาดเกือบ ๗๐ กิโลกรัม อัญเชิญจากเทือกเขาภูพานแถบจังหวัดสกลนคร มาพร้อมกับดวงแก้วจักรภพพรหมโกษา ขนาด ๗๐ กิโลกรัมเช่นกัน

    ดวงแก้วปฐมโพธิญาณภูวนาท เกิดก่อนสมัยสมเด็จพระพุทธอัตถทัสสี จากการอธิษฐานจิตของพระปฐมดาบส (อ่านว่า ปัด-ถะ-มะ-ดา-บด) เดิมทีพระปฐมดาบสได้เป็นกษัตริย์ครองเมืองสิริสุทธิปุระ อยู่ทางทิศตะวันออกของอาศรมที่พระปฐมดาบสพำนักอยู่ ทรงมีพระกนิษฐา ๓ พระองค์ นามว่า เจ้าหญิงปฏิพร เจ้าหญิงปวิณนา และเจ้าหญิงสิริโสภา

    พระองค์ได้เสนาบดีที่มีฝืมือ และเปี่ยมไปด้วยคุณธรรม เป็นชนต่างเมือง นามว่า นิตรุธเสนาบดี นิตรุธเสนาบดี นั้นเป็นชนต่างเมือง เริ่มไต่เต้าจากการประลองฝีมือ จนได้เป็นนายทหารหัวหน้าหน่วยองครักษ์ มีความก้าวหน้าในหน้าที่การงานขึ้นตามลำดับจนได้เป็นเสนาบดี

    เดิมนิตรุธเสนาบดี นั้นเป็นบุตรเศรษฐีอีกเมือง ภายหลังโดนบิดาไล่ออกจากบ้าน จึงเข้าไปในป่า พบพระดาบส ๕ องค์ คือ พระศีรนาทดาบส พระเตโช พระปฐวี พระจุลสีห์ และพระรชตเสนาบดี เมื่อได้ศึกษาวิชาจากพระดาบสทั้ง ๕ จนสำเร็จแล้ว

    พระดาบสสั่งให้มุ่งตรงมานอทางทิศตะวัอกของเมืองนี้ และทำนายว่า กษัตริย์เมืองนั้นจะออกผนวช และยกราชสมบัติให้นิตรุธมานพ ครองเมืองเป็นกษัตริย์ครองเมืองนี้ต่อไป และฝากให้นิตรุธมานพบอกแก่กษัตริย์เมืองนั้นให้มุ่งตรงมาพบท่านทั้ง ๕ เพื่อได้สอนสรรพวิชาต่อไป

    เมื่อนิตรุธเสนาบดีนั้น เป็นที่ไว้วางพระทัยของกษัตริย์มาก พระปฐมธรรมราชา ทรงเบื่อหน่ายในการปกครองบ้านเมืองจึงคิดสละราชบัลลังก์ แต่ยังห่วงบ้านเมืองและพระกนิษฐา ทรงพิจารณาว่า นิตรุธเสนาบดีนั้น เหมาะสมที่จะเป็นผู้ครองนครนี้ต่อไป

    ทรงได้จัดให้นิตรุธเสนาบดี เข้าพิธีเสี่ยงทายเพื่อเลือกคู่กับเจ้าหญิงทั้งสาม ปรากฏว่า เสนาบดีนั้นได้เสี่ยงทายมาลัยแก่เจ้าหญิงสิริโสภา ซึ่งเป็นพระกนิษฐาองค์สุดท้อง ซึ่งมีบุญญาธิการมากที่สุด จึงได้จัดอภิเษกสมรสแก่นิตรุธเสนาบดี และเจ้าหญิงสิริโสภา จากนั้นได้แต่งตั้งให้นิตรุธเสนาบดีเป็น พระมหาอุปราช เนื่องจากพระองค์ไม่มีรัฐทายาท

    เมื่อเสร็จพิธีแต่งตั้งแล้ว จึงได้ประกาศสละราชบัลลังก์ เพื่อออกผนวช ต่อมาทรงทราบความเกี่ยวกับพระดาบสทั้ง ๕ รวมทั้งเรื่องการทำนายจากพระศีรนาทดาบส ทำให้พระองค์มีความเลื่อมใสพระดาบสทั้ง ๕ จึงออกเดินทางไปยังป่านั้น

    เมื่อถึงอาศรมของพระดาบสทั้ง ๕ และพบว่า พระดาบสทั้ง ๕ ได้รออยู่ก่อนแล้ว พระศีรนาทดาบส ในฐานะหัวหน้าคณะ จึงได้แนะนำตัว และพระดาบสอีก ๔ องค์ ด้วยความเมตตา

    พระดาบสทั้ง ๕ นั้น มีความสามารถแตกต่างกันออกไป พระศีรนาทดาบส ทรงบรรลุอภิญญา ๕ ทรงเชี่ยวชาญในวิชาไตรเภท สำเร็จวิชาเล่นแร่แปรธาตุ และมีอนาคตังเป็นเยี่ยม

    ส่วนพระเตโชดาบส เดิมเกิดในตระกูลกษัตริย์ เห็นโทษของการครองเรือนได้ออกผนวช ทรงบรรลุอภิญญา ๕ เหาะเหินเดินอากาศได้ และเชี่ยวชาญในกสินไฟ จุดไฟได้ และดับไฟได้โดยใช้กำลังภายใน

    พระปฐวีดาบส เป็นพระอนุชาของพระเตโชดาบส ได้อภิญญา ๕ เชี่ยวชาญในกสินดิน ชำนาญในวิชาดำดิน ล่องหน เปลี่ยนภูเขาเป็นทะเล เปลี่ยนป่าให้เป็นภูเขาได้

    ท่านจุลนีย์ดาบส เกิดในตระกูลพราหมณ์ เดินทางจากเมืองปาลิตบุตร ได้บรรลุอภิญญา ๕ ชำนาญในวิชารู้ใจรู้ภาษาสัตว์ทุกชนิด สามารถเรียกนก เรียกปลาได้

    ส่วนท่านรชตเสนาบดีนั้น ก่อนออกบวชเป็นเสนาบดีในเมืองปุริสวัน ภายหลังเกิดความเบื่อหน่ายในการรับราชการ จึงได้ลาออกและออกบวช จนบรรลุอภิญญา ๕ และเชี่ยวชาญในกสินน้ำ สามารถเมืองบาดาล โดยไม่ได้รับพิษนาค เดินบนน้ำโดยไม่เปียกน้ำ เป็นต้น

    พระดาบสทั้ง ๕ ต่างก็ถ่ายทอดวิชาให้แก่พระปฐมดาบส โดยไม่ปิดบัง เมื่อสำเร็จวิชาแล้ว พระศีรนาทดาบสได้ให้พระปฐมดาบสเข้าสมาบัติเป็นเวลา ๓ เดือน เพื่อใช้วิชาเล่นแร่แปรธาตุเนรมิตดวงแก้วมณีขึ้นมา ๑ ดวง นามว่า “แก้วปฐมโพธิญาณ”

    เหตุที่แห่งนามของดวงแก้วนี้ เนื่องจากพระศีรนาทดาบสได้ทราบด้วยญาณทัสสนะของท่านว่า พระปฐมดาบสนี้ มีปรารถนาอันยิ่งใหญ่ ปรารถนาที่จะเป็นพระพุทธเจ้าพระองค์หนึ่งในอนาคตกาล และท่านทราบว่า ในอนาคตนั้นจะมีพระพุทธเจ้าบังเกิดขึ้นในโลก พระนามว่า สมเด็จพระพุทธอัตถทัสสีพุทธเจ้า และพระปฐมดาบสนี้จะได้รับการพยากรณ์จากพระพุทธเจ้าพระองค์นี้กาลนั้น ท่านยังไม่ได้กล่าวอะไร

    ส่วนพระปฐมดาบสนั้น ก็ได้บำรุงอุปัฏฐากพระดาบสทั้ง ๕ ด้วยความกตัญญูจนกระทั่งพระดาบสได้ละสังขารไปทีละองค์ ในวันเดียวกัน และพระศีรนาทดาบส ได้ละสังขารเป็นคนสุดท้าย ก่อนละสังขารท่านได้กล่าวแก่พระปฐมดาบสว่า..

    “ปฐมดาบสลูกรัก เมื่อพ่อละสังขารแล้ว เจ้าจงเดินทางไปทางทิศตะวันตกของป่านี้ เมื่อมีผู้ขอให้เจ้าครองนคร จงอย่าปฏิเสธ เจ้ามีความปรารถนาอันยิ่งใหญ่นัก

    ส่วนดวงแก้วมณีให้ย่อส่วนให้เล็กลง แล้วนำติดตัวไป เมื่อใด เจ้าได้ครองนคร ให้ขยายดวงแก้วดุจเดิม ต่อไปเจ้าจะได้พบพระผู้ทรงคุณอันบริสุทธิ์ เจ้าจะได้รับการทำนายอนาคตของเจ้า เมื่อนั้นเจ้าจะทราบความทั้งหมด หากสงสัยสิ่งใดให้กราบเรียนถามพระผู้ทรงคุณอันบริสุทธิ์นั้นเถิด”

    ครั้นสิ้นใจ พระปฐมดาบสได้นำร่างพระดาบสทั้ง ๕ ทำแท่นบูชา และทำพิธีสลายร่างครูบาอาจารย์ และได้นำผงเถ้าบางส่วนติตตัวไป ส่วนที่เหลือนำไปลอยอังคารในสายน้ำ ณ.ป่าแห่งนั้น

    เมื่อเสร็จพิธีสลายร่างพระดาบสทั้ง ๕ แล้ว พระปฐมดาบสออกเดินทางไปทางทิศตะวันตกของป่านั้น เมื่อถึงกลางทาง เกิดความอ่อนเพลียจากการเดินทาง พบแท่นศิลาขนาดใหญ่ อยู่ใต้ต้นไม้ จึงได้นอนหลับบนโขดศิลานั้นด้วยความอ่อนเพลีย

    โปรดติดตามตอนต่อไปค่ะ ...

    ขออนุโมทนาบุญกับคุณ mooom และทุก ๆ ท่านด้วยค่ะ

    Numsai
    <O[​IMG]</O[​IMG]<!-- google_ad_section_end -->

    </TD></TR></TBODY></TABLE>​
     
  10. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    ..ประวัติดวงแก้วปฐมโพธิญาณภูวนาท ตอนที่ ๒..

    ประวัติดวงแก้วปฐมโพธิญาณภูวนาทตอนที่ ๒


    กล่าวถึงนครหนึ่งนามว่า “กุสิมันตระนคร” ผู้ปกครองเมืองนั้น"พระนางสิริมนตราเทวี" เพิ่งขึ้นครองนครได้ไม่นาน เนื่องจากกษัตริย์องค์ก่อนได้สวรรคตแบบปัจจุบันทันด่วน พระองค์มีพระราชธิดาเพียงพระองค์เดียว เสนาอำมาตย์จึงได้อัญเชิญพระนางขึ้นครองราชย์สมบัติต่อจากพระราชบิดา


    ครั้นเวลาผ่านไปได้สามเดือน เหล่าเสนาอำมาตย์เห็นควรว่า พระนางสิริมนตราเทวี ควรจะอภิเษกสมรส เพื่อได้รัชทายาทสืบสกุลต่อไป โดยแอบหวังว่า พระนางอาจจะเลือกตนเป็นคู่ครอง ส่วนพระนางสิริมนตรานั้น มิได้มีความปรารถนาที่จะครองคู่กับชายใด เนื่องจากในขณะนั้น มีปัญหาเกิดขึ้นในเมืองของพระนางมากมาย ทรงเห็นความเดือดร้อนของประชาชนสำคัญกว่า จึงได้กล่าวอยากเสียมิได้ว่า...


    “หากพวกท่านสามารถหาผู้ที่รักษาศีลได้บริสุทธิ์ ทรงอภิญญาสมาบัติ และการเลือกคู่จะเกิดจากการใช้ราชรถเสี่ยงทายเท่านั้น เราจึงจะอภิเษกสมรส”

    เมื่อพระนางตรัสแล้ว เสด็จไปเยี่ยมราษฎรในชนบทต่อไป เหล่าเสนาอำมาตย์ต่างก็นึกในใจว่า บุคคลนี้จะมีในโลกได้อย่างไร เว้นแต่ผู้ทรงศีลเท่านั้น แต่ก็จำใจต้องทำการบวงสรวงเทวดา และทำพิธีเสี่ยงราชรถตามเงื่อนไขที่พระนางกำหนด ร้อนถึงท้าวสักกเทวราช ได้ดลใจให้ราชรถนั้น วิ่งมุ่งตรงไปยังป่าที่พระปฐมดาบสบรรทมอยู่

    ครั้นถึงแล้วราชรถได้สงบนิ่ง ส่วนเสนาอำมาตย์ และผู้ติดตามวิ่งตามมาในป่าก็พบพระดาบส บรรทมอยู่ จึงทราบว่า แท้จริงแล้วผู้มีบุญญาธิการมีอยู่จริง จึงรอให้พระดาบสตื่นจากบรรทม ส่วนพระปฐมดาบสได้นิมิตว่า พระอาจารย์มาปลุกตนให้ตื่น และกำชับว่า หากเขาให้ครองนครจงรับไว้ เพื่อสงเคราะห์คนเมืองนั้น มิฉะนั้น เมืองนี้จะมีทรราชขึ้นปกครองบ้านเมืองแทน

    พระองค์จึงสะดุ้งจากบรรทม พบว่า มีราชรถมารอรับอยู่ เสนาอำมาตย์ที่มีหน้าที่ติดตามราชรถนั้นได้กล่าวแจ้งความประสงค์ และทูลเชิญพระดาบสขึ้นราชรถนั้น

    เมื่อพระองค์ทรงระลึกถึงคำครูบาอาจารย์ได้กล่าวว่า เป็นบุพกรรมที่ต้องครองเรือน จึงหยิบพวงมาลัยคล้องราชรถนั้น ถือเป็นการตอบรับ ตั้งจิตลาสิกขาจากการเป็นผู้ทรงศีล และเปลี่ยนชุดเป็นเครื่องทรงกษัตริย์จากคณะผู้ติดตาม
    <O:p
    จากนั้นขึ้นนั่งบนราชรถนั้น เสียงแผ่นดินสั่นสะเทือนไปทั่วราชอาณาจักร ทำให้เสนาอำมาตย์ผู้ติดตามราชรถทราบว่า ท่านเป็นผู้มีบุญญาธิการสมควรเป็นพระราชาองค์ต่อไป

    ระหว่างทางพบราษฎรต่างรอรับเสด็จ ทุกคนต่างมีความยินดีกับพระราชาองค์ใหม่ ต่างก็โปรยดอกไม้ระหว่างทาง เสียงแซ่ซ้องสรรเสริญตลอดทาง
    ครั้นเมื่อถึงพระราชวัง พระนางสิริมนตราได้เสด็จมาที่ท้องพระโรง ด้วยบุพเพสันนิวาส ทำให้ทั้งสองพระองค์ต่างพอพระทัย ซึ่งกันและกันตั้งแต่แรกพบ จากนั้นก็ได้อภิเษกสมรสในกาลต่อมา

    พระปฐมธรรมราชาได้ส่งข่าวไปยังพระเจ้านิตรุธมหาราชา และพระนางสิริโสภา แห่งเมืองสิริสุทธิปุระ และส่งสาส์นเชิญให้มาร่วมงานอภิเษกสมรสของพระองค์ และพระนางสิริมนตรา

    ในวันอภิเษกสมรส พระองค์ได้ทรงขยายดวงแก้วปฐมโพธิญาณให้เท่าองค์เดิม และประกาศให้ผู้คนในเมืองนั้นมาสักการบูชาด้วยดอกไม้ ของหอมนานาชนิด เพื่อเป็นสิริมงคล

    โปรดติดตามตอนต่อไปค่ะ

    ขออนุโมทนาบุญกับทุก ๆ ท่านด้วยค่ะ
    Numsai
     
  11. เอ๋ปากน้ำ

    เอ๋ปากน้ำ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    816
    ค่าพลัง:
    +12,905
    ขอโมทนาบุญ ทุกๆบุญกับพี่น้ำใส และน้องตาล และกับทุกๆท่านด้วยนะค่ะ
     
  12. เอ๋ปากน้ำ

    เอ๋ปากน้ำ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    816
    ค่าพลัง:
    +12,905
    สวัสดีค่ะ พี่น้ำใส เมื่อวันที่ 13/7/2555 เอ๋กับคุณเอ็มและพี่เยาว์ ได้โอนเงินร่วมทำบุญ กับกองบุญแก้วบรมจักรพรรดิ จำนวน 200 บาทค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 19 กรกฎาคม 2012
  13. Nakraksa

    Nakraksa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    3,481
    ค่าพลัง:
    +14,350
    โอนเงินร่วมบุญในกองบุญ 100 บาท วันนี้ค่ะ
     
  14. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    ยินดีต้อนรับน้องจันทรกาลนะคะ ได้รับปัจจัยที่โอนแล้วนะคะ ขอให้มีความปลื้มปิติในบุญ มีความเจริญก้าวหน้าทั้งทางโลก และทางธรรมค่ะ

    Numsai
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 กรกฎาคม 2012
  15. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    ได้รับปัจจัยที่โอนเข้าบัญชีแล้วค่ะ ขอให้มีทิพยจักขุญาณที่แจ่มใส มีความคล่องตัวในทรัพย์ และเจริญก้าวหน้ายิ่ง ๆ ขึ้นไปค่ะ

    Numsai
     
  16. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    ..ยอดเงินในกองบุญสมเด็จพระพุทธวิปัสสีโภคมหาบพิตร ณ.๑๙ กค.๕๕ ค่ะ ..

    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD class=pd10 vAlign=top align=left><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD class=bd_en_blk11 vAlign=top align=left>Savings - XXXX550227
    พุทธารา โรจนฤทธิกร เพื่อกองบุญสมเด็จพระพุทธวิปัสสีฯ


    </TD><TD vAlign=top width=180 align=right><SELECT id=select class=dpmn_170_th_blk_11 size=1 name=Select_ACCOUNT_NO> <OPTION value="">Choose Account</OPTION> <OPTION value=0>Savings - XXXX505840</OPTION><OPTION value=1>Savings - XXXX526472</OPTION><OPTION selected value=2>Savings - XXXX550227</OPTION></SELECT></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><!------------------------------------------------------------ SUB MENU --------------------------------------------------------><TR><TD height=25 vAlign=top align=left><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" height=25><TBODY><TR><TD vAlign=top width=15 align=left>[​IMG]</TD><TD class=bd_en_wht_11 bgColor=#ccc1d6 width=150 align=middle>Balance</TD><TD vAlign=top width=16 align=left>[​IMG]</TD><TD vAlign=top width=15 align=left>[​IMG]</TD><TD class=bd_en_wht_11 bgColor=#ccc1d6 width=150 align=middle>Today's Statement</TD><TD vAlign=top width=16 align=left>[​IMG]</TD><TD vAlign=top width=15 align=left>[​IMG]</TD><TD class=bd_en_wht_11 bgColor=#9a83ae width=150 align=middle>Historical Statement</TD><TD vAlign=top width=16 align=left>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=left></TD><TD width=130 align=right></TD><TD vAlign=top width=10 align=left></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><!------------------------------------------------------------ CONTENT --------------------------------------------------------><TR><TD class=pd20 bgColor=#f4f4f4 vAlign=top align=left><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><!-- <td width="60" class="bd_th_blk_11">ดูย้อนหลัง:</td> <td width="50"> <INPUT TYPE="hidden" name="sPrevious_date" value=""> <input name="sPrevious_date_Show" type="text" class="dpmn_50_en_blk_11" id="tot_date" maxlength="2" value=""> </td> <td width="30" class="bd_th_blk_11">วัน</td> <td width="500" align="left" id="CellButtonShow">[​IMG]</td> <td width="500" align="left" id="CellButtonHide" style="DISPLAY: none">[​IMG]</td> --><TD><SELECT id=Select_Month class=dpmn_170_th_blk_11 size=1 name=Select_Month> <OPTION value="">Choose Month</OPTION> <OPTION selected value=2012-07-01|2012-07-18>July 2012</OPTION><OPTION value=2012-06-01|2012-06-30>June 2012</OPTION><OPTION value=2012-05-01|2012-05-31>May 2012</OPTION><OPTION value=2012-04-01|2012-04-30>April 2012</OPTION><OPTION value=2012-03-01|2012-03-31>March 2012</OPTION><OPTION value=2012-02-01|2012-02-29>February 2012</OPTION><OPTION value=2012-01-01|2012-01-31>January 2012</OPTION><OPTION value=2011-12-01|2011-12-31>December 2011</OPTION><OPTION value=2011-11-01|2011-11-30>November 2011</OPTION><OPTION value=2011-10-01|2011-10-31>October 2011</OPTION><OPTION value=2011-09-01|2011-09-30>September 2011</OPTION><OPTION value=2011-08-01|2011-08-31>August 2011</OPTION></SELECT></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" height=1><!-- <tr> <td colspan="8" align="left" class="bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5"> Statement - ย้อนหลังไม่เกิน 60 วัน</td> </tr> --><TBODY><TR><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 colSpan=8 align=right></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=1 cellSpacing=0 borderColor=#d4d0c8 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD class=bd_th_blk_11_pd10 width="8%" align=middle>Date</TD><TD class=bd_th_blk_11_pd10 width="8%" align=middle>Time</TD><TD class=bd_th_blk_11_pd10 width="9%" align=middle>Transaction</TD><TD class=bd_th_blk_11_pd10 width="10%" align=middle>Channel</TD><TD class=bd_th_blk_11_pd10 width="25%" align=middle>Description</TD><TD class=bd_th_blk_11_pd10 width="10%" align=middle>Chq No</TD><TD class=bd_th_blk_11_pd10 width="15%" align=right>Withdrawal</TD><TD class=bd_th_blk_11_pd10 width="15%" align=right>Deposits</TD><TD class=bd_th_blk_11_pd10 width="13%" align=right>Balance</TD></TR><TR><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 align=left>01/07/2012 <!--t_date(i)--></TD><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 align=middle>16:04 <!--tr_num(i)--></TD><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 align=middle>X1 <!--tran_code(i)--></TD><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 align=middle>ATM <!--channel(i)--></TD><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 align=middle>SCB/PHAYATHAI PHETCHARAT/X148365 <!--Description(i)--></TD><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 align=middle><!--chq_no(i)--></TD><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 align=right><!--Debit_amt--></TD><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 align=right>+300.00 <!--Credit_amt--></TD><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 align=right>+6,144.05 <!--Tot_credit--></TD></TR><TR bgColor=#ffffff><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 align=left>03/07/2012 <!--t_date(i)--></TD><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 align=middle>13:21 <!--tr_num(i)--></TD><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 align=middle>X1 <!--tran_code(i)--></TD><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 align=middle>ATM <!--channel(i)--></TD><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 align=middle>กรุงไทย (KTB) /X307392 <!--Description(i)--></TD><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 align=middle><!--chq_no(i)--></TD><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 align=right><!--Debit_amt--></TD><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 align=right>+100.00 <!--Credit_amt--></TD><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 align=right>+6,244.05 <!--Tot_credit--></TD></TR><TR><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 align=left>05/07/2012 <!--t_date(i)--></TD><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 align=middle>08:39 <!--tr_num(i)--></TD><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 align=middle>C1 <!--tran_code(i)--></TD><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 align=middle>TELL <!--channel(i)--></TD><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 align=middle>โรงพยาบาลราชวิถี <!--Description(i)--></TD><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 align=middle><!--chq_no(i)--></TD><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 align=right><!--Debit_amt--></TD><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 align=right>+200.00 <!--Credit_amt--></TD><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 align=right>+6,444.05 <!--Tot_credit--></TD></TR><TR bgColor=#ffffff><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 align=left>06/07/2012 <!--t_date(i)--></TD><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 align=middle>10:06 <!--tr_num(i)--></TD><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 align=middle>X1 <!--tran_code(i)--></TD><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 align=middle>ENET <!--channel(i)--></TD><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 align=middle>รายการผ่าน INTERNET PHUTTARA R/X526472 <!--Description(i)--></TD><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 align=middle><!--chq_no(i)--></TD><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 align=right><!--Debit_amt--></TD><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 align=right>+100.00 <!--Credit_amt--></TD><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 align=right>+6,544.05 <!--Tot_credit--></TD></TR><TR><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 align=left>06/07/2012 <!--t_date(i)--></TD><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 align=middle>15:37 <!--tr_num(i)--></TD><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 align=middle>C2 <!--tran_code(i)--></TD><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 align=middle>ATM <!--channel(i)--></TD><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 align=middle>ถวายดวงแก้ว ปล่อยเต่า และถวายเทียนพรรษา
    ณ. บ้านสบายใจ<!--Description(i)-->



    </TD><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 align=middle><!--chq_no(i)--></TD><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 align=right>-1,000.00 <!--Debit_amt--></TD><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 align=right><!--Credit_amt--></TD><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 align=right>+5,544.05 <!--Tot_credit--></TD></TR><TR bgColor=#ffffff><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 align=left>06/07/2012 <!--t_date(i)--></TD><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 align=middle>20:00 <!--tr_num(i)--></TD><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 align=middle>C1 <!--tran_code(i)--></TD><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 align=middle>CDM <!--channel(i)--></TD><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 align=middle>CARREFOUR SINAKHARIN SUB <!--Description(i)--></TD><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 align=middle><!--chq_no(i)--></TD><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 align=right><!--Debit_amt--></TD><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 align=right>+300.00 <!--Credit_amt--></TD><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 align=right>+5,844.05 <!--Tot_credit--></TD></TR><TR><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 align=left>13/07/2012 <!--t_date(i)--></TD><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 align=middle>09:00 <!--tr_num(i)--></TD><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 align=middle>C1 <!--tran_code(i)--></TD><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 align=middle>TELL <!--channel(i)--></TD><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 align=middle>นิคมอุตสาหกรรมบางปู 2 <!--Description(i)--></TD><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 align=middle><!--chq_no(i)--></TD><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 align=right><!--Debit_amt--></TD><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 align=right>+200.00 <!--Credit_amt--></TD><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 align=right>+6,044.05 <!--Tot_credit--></TD></TR><TR bgColor=#ffffff><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 align=left>13/07/2012 <!--t_date(i)--></TD><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 align=middle>09:55 <!--tr_num(i)--></TD><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 align=middle>X1 <!--tran_code(i)--></TD><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 align=middle>ENET <!--channel(i)--></TD><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 align=middle>รายการผ่าน INTERNET PHUTTARA R/X526472 <!--Description(i)--></TD><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 align=middle><!--chq_no(i)--></TD><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 align=right><!--Debit_amt--></TD><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 align=right>+1,283.00 <!--Credit_amt--></TD><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 align=right>+7,327.05 <!--Tot_credit--></TD></TR><TR><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 align=left>13/07/2012 <!--t_date(i)--></TD><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 align=middle>18:47 <!--tr_num(i)--></TD><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 align=middle>X1 <!--tran_code(i)--></TD><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 align=middle>ATM <!--channel(i)--></TD><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 align=middle>COM.BUD145 CHERD WUTT PHANTHEP K/X072574 <!--Description(i)--></TD><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 align=middle><!--chq_no(i)--></TD><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 align=right><!--Debit_amt--></TD><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 align=right>+100.00 <!--Credit_amt--></TD><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 align=right>+7,427.05 <!--Tot_credit--></TD></TR><TR bgColor=#ffffff><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 align=left>14/07/2012 <!--t_date(i)--></TD><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 align=middle>16:02 <!--tr_num(i)--></TD><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 align=middle>X1 <!--tran_code(i)--></TD><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 align=middle>ENET <!--channel(i)--></TD><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 align=middle>รายการผ่าน INTERNET NANTAPORN/X013003 <!--Description(i)--></TD><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 align=middle><!--chq_no(i)--></TD><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 align=right><!--Debit_amt--></TD><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 align=right>+500.00 <!--Credit_amt--></TD><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 align=right>+7,927.05 <!--Tot_credit--></TD></TR><TR><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 bgColor=#cccccc colSpan=6>Total Balance</TD><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 bgColor=#cccccc align=right>-1,000.00 <!--Tot_Debit--></TD><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 bgColor=#cccccc align=right>+3,083.00 <!--Tot_Credit--></TD><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 bgColor=#cccccc align=right></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" height=1><TBODY><TR><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 colSpan=8 align=right></TD></TR></TBODY></TABLE>You will not be able to use this service temporality between 10 - 11.30 PM of Saturday due to routine maintenance process.


    </TD></TR></TBODY></TABLE>


    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD class=pd10 vAlign=top align=left><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD class=bd_en_blk11 vAlign=top align=left>Savings - XXXX550227 <!--ACCOUNT_NO-->
    พุทธารา โรจนฤทธิกร เพื่อกองบุญสมเด็จพระพุทธวิปัสสีฯ<!--CUSTOMER_NAME-->


    </TD><TD vAlign=top width=180 align=right><LABEL><SELECT id=Select_ACCOUNT_NO class=dpmn_170_th_blk_11 size=1 name=Select_ACCOUNT_NO> <OPTION value="">Choose Account</OPTION> <OPTION value=0>Savings - XXXX505840</OPTION><OPTION value=1>Savings - XXXX526472</OPTION><OPTION selected value=2>Savings - XXXX550227</OPTION></SELECT></LABEL></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD height=25 vAlign=top align=left><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" height=25><TBODY><TR><TD vAlign=top width=15 align=left>[​IMG]</TD><TD class=bd_en_wht_11 bgColor=#ccc1d6 width=150 align=middle>Balance</TD><TD vAlign=top width=16 align=left>[​IMG]</TD><TD vAlign=top width=15 align=left>[​IMG]</TD><TD class=bd_en_wht_11 bgColor=#9a83ae width=150 align=middle>Today's Statement</TD><TD vAlign=top width=16 align=left>[​IMG]</TD><TD vAlign=top width=15 align=left>[​IMG]</TD><TD class=bd_en_wht_11 bgColor=#ccc1d6 width=150 align=middle>Historical Statement</TD><TD vAlign=top width=16 align=left>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=left></TD><TD width=130 align=right></TD><TD vAlign=top width=10 align=left></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD class=pd20 bgColor=#f4f4f4 vAlign=top align=left><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" height=1><TBODY><TR><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 colSpan=7 align=left>Statement - Today </TD></TR><TR><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 colSpan=7 align=right></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=1 cellSpacing=0 borderColor=#d4d0c8 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD class=bd_th_blk_11_pd10 width="10%" align=middle>Date</TD><TD class=bd_th_blk_11_pd10 width="10%" align=middle>Time</TD><TD class=bd_th_blk_11_pd10 width="10%" align=middle>Transaction</TD><TD class=bd_th_blk_11_pd10 width="10%" align=middle>Channel</TD><TD class=bd_th_blk_11_pd10 width="10%" align=right>Withdrawal</TD><TD class=bd_th_blk_11_pd10 width="10%" align=right>Deposits</TD><TD class=bd_th_blk_11_pd10 width="40%" align=middle>Description</TD></TR><TR><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 align=left>19/07/2012 <!--t_date(i)--></TD><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 align=middle>10:21 <!--tr_num(i)--></TD><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 align=middle>X1 <!--tran_code(i)--></TD><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 align=middle>ATM <!--channel(i)--></TD><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 align=right><!--Debit_amt--></TD><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 align=right>+100.00 <!--Credit_amt--></TD><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 align=left>SCB2/SCB PARK PLAZA W WANCHANOK /X280699 <!--Description--></TD></TR><TR bgColor=#ffffff><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 align=left>19/07/2012 <!--t_date(i)--></TD><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 align=middle>12:10 <!--tr_num(i)--></TD><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 align=middle>X1 <!--tran_code(i)--></TD><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 align=middle>ENET <!--channel(i)--></TD><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 align=right><!--Debit_amt--></TD><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 align=right>+200.00 <!--Credit_amt--></TD><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 align=left>รายการผ่าน INTERNET PHUTTARA R/X526472 <!--Description--></TD></TR><TR><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 bgColor=#cccccc colSpan=4>Total Balance</TD><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 bgColor=#cccccc align=right><!--Tot_Debit--></TD><TD class=bd_th_blk11_rtlt10_tpbt5 bgColor=#cccccc align=right>+300.00 <!--Tot_Credit--></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>

    ขออนุโมทนาบุญกับทุก ๆ ท่านที่มีส่วนในกองบุญนี้ด้วยค่ะ

    Numsai
     
  17. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    ..ประวัติดวงแก้วปฐมโพธิญาณภูวนาท ตอนจบ..

    ประวัติดวงแก้วปฐมโพธิญาณภูวนาทตอนจบ



    Image253.jpg


    <O:p</O:p

    ด้วยอานุภาพแห่งดวงแก้วมณีนั้น ส่งผลให้บรรดาเมืองน้อยใหญ่นำเครื่องบรรณาการมาถวายแด่พระปฐมธรรมราชาเป็นจำนวนมาก บางเมืองก็นำพันธุ์พืชที่ดีที่สุดของตนมาให้ บางเมืองนำช้างม้ามาถวาย บางเมืองซึ่งอยู่ใกล้นำเครื่องประดับที่ได้จากท้องทะเลมาถวาย เพื่อเป็นการเชื่อมสัมพันธ์ไมตรีกับเมือง“กุสิมันตระนคร” ทำให้ชาวเมืองมีความร่มเย็นเป็นสุข

    หลังอภิเษกสมรสไม่นาน พระปฐมธรรมราชา และพระนางสิริมนตราเทวี ก็ให้กำเนิดพระราชโอรสองค์โตนามว่า “เจ้าชายภมรเมศวร์ และต่อมาก็กำเนิดพระราชธิดานามว่า เจ้าหญิงอมิตา ทั้งสองพระองค์เป็นเด็กว่านอนสอนง่าย เป็นที่รักของข้าราชบริพาร

    พระปฐมธรรมราชาได้ทรงจัดให้สร้างโรงทาน ๘ แห่ง นิมนต์นักบวช ผู้ทรงศีลในยุคนั้นมารับการถวายทาน และทุก ๆ ปีจะมีการเปิดพระคลัง นำทรัพย์สมบัติมาแจกจ่ายราษฎร สร้างความปลื้มปิติใจแก่ราษฎรเป็นอย่างมาก

    เป็นเรื่องแปลกที่แม้จะนำทรัพย์มาแจกจ่ายราษฎรมากเพียงใด ทรัพย์นั้นก็ไม่หมด ยังมีจำนวนเท่าเดิม ในบางปีที่ได้ทำบุญแก่ผู้ทรงศีลบริสุทธิ์ ทรัพย์ยิ่งเพิ่มจำนวนมาก

    พระปฐมธรรมราชานั้น มีความเชื่อมั่นในคำทำนายของพระศีรนาถดาบสเป็นอย่างมาก จึงได้ประกาศว่า “หากผู้ใดทราบข่าวการบังเกิดขึ้นของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ขอให้นำข่าวนั้นมาแจ้งแก่พระองค์ ๆ จะมีรางวัลให้อย่างงาม”

    กาลต่อมาหลายปีต่อมา พระโอรส-ธิดา ได้โตเป็นหนุ่มสาว อายุได้ ๑๘ และ๑๖ ชันษา กล่าวถึงชายหนุ่มผู้นั้น นามว่า “สินธรมานพ” เป็นชาวกุสิมันตระนคร ประกอบอาชีพเป็นพ่อค้าขายเร่พอได้เลี้ยงชีพ และเลี้ยงดูบิดามารดา เขาได้ค้าขายในต่างเมือง ค่ำที่ไหนนอนที่นั่น สองสามเดือนเมื่อค้าขายแล้วจะนำทรัพย์กลับไปให้บิดามารดา

    ได้มีนักพยากรณ์ต่างเมืองนั้นได้พยากรณ์ว่า สินธรผู้นี้ ต่อไปจะเป็นผู้มีบรรดาศักดิ์ใหญ่ ให้เดินทางไปทางทิศใต้จะพบผู้ทรงศีล ให้ดูแล อุปัฏฐากผู้ทรงศีลนั้น และถวายสิ่งของมีค่าที่ตนมี แล้วจะโชคดี

    อยู่มาวันหนึ่งระหว่างที่สินธรมานพได้เดินทางมาทางทิศใต้ของเมืองนั้น (ป่านี้อยู่ทางทิศตะวันตกของเมืองกุสิมันตระนคร) พบป่าแห่งหนึ่งเวลานั้น เป็นเวลากลางคืน สินธรมานพได้เห็นแสงรัศมีอันเจิดจ้าดุจกลางวัน เข้าใจว่า น่าจะเป็นเทพยดาบันดาลให้ตนเห็น จึงได้เดินไปตามแสงนั้น พบท่านผู้ทรงศีลผู้หนึ่ง นั่งเข้าฌานสมาบัติสงบนิ่ง จึงนึกถึงคำพยากรณ์นั้น

    สินธรมานพ ได้นำน้ำดื่มที่ติดตัวมา พร้อมข้าวตอก โรยน้ำผึ้ง และกำไลหยก ๑ วง ความจริงกำไลหยกนี้ตั้งใจว่า จะนำให้เป็นของขวัญแก่มารดาตน แต่นึกถึงคำพยากรณ์ว่า ให้นำของที่มีค่าที่สุดที่ตนมีมาถวายจึงตัดใจถวาย ด้วยความปลื้มปิติใจ จากนั้นได้ไปตักน้ำในลำธารใกล้เคียง เพื่อใช้สำหรับล้างมือและบ้วนปาก

    ต่อมาผู้ทรงศีลได้ลืมตาขึ้นมา สินธรมานพจึงถวายน้ำล้างมือ และน้ำบ้วนปาก ท่านก็ได้รับไป จากนั้นจุงได้ถวายน้ำดื่ม ข้าวตอกโรยน้ำผึ้ง และกำไลหยก ถวายผู้ทรงศีลนั้น ท่านได้รับไปแล้ว ดื่มน้ำและฉันข้าตอกโรยน้ำผึ้งทันที ส่วนกำไลหยกให้เก็บไว้ สร้างความปิติใจแก่สินธรมานพเป็นอย่างมาก เมื่อเสร็จกิจแล้ว

    ผู้ทรงศีลนั้นได้กล่าวว่า “ดูกร สินธรมานพ สิ่งที่เธอถวายแด่ตถาคตในวันนี้ เธอสามารถอธิษฐานสิ่งใดก็ได้ ตามความปรารถนานั้น”

    สินธรมานพ ได้อธิษฐาน ขอให้ตนเป็นผู้เจริญด้วยโภคทรัพย์ และอริยทรัพย์ ได้เลี้ยงดูบิดา-มารดาให้สุขสบาย ขอให้ตนเป็นผู้นำความเป็นสิริมงคลไปแก่ชนทั้งหลาย ขอให้ตนมีจิตที่บริสุทธิ์ร่าเริงแจ่มใสตลอดไป

    ท่านผู้ทรงศีลจึงกล่าวโมทนาว่า “ขอเธอจงเป็นผู้สมหวังทุกประการ”

    สินธรมานพเกิดความสงสัย จึงถามว่า “ข้าฯท่านผู้เจริญ ท่านเป็นมนุษย์ หรือเทวดา” ผู้ทรงศีลได้ตอบว่า..

    “เราคือผู้รู้แจ้งโลก เราเป็นผู้รู้ ผู้ตื่น ผู้เบิกบาน ชนทั้งหลายผู้เจริญแล้วเรียกเราว่า “พระพุทธเจ้า”นามว่า “อัตถทัสสี” เมื่อได้ยินดังนั้น สินธรมานพเกิดความปิติใจมากจึงได้กล่าวอาราธนาว่า..

    “ข้าฯแต่พระองค์ เป็นบุญของข้าฯพระองค์ยิ่งนักที่ได้ถวายทานครั้งนี้ ขอพระองค์โปรดรอก่อน อย่าเพิ่งเสด็จไปที่ใด ขอข้าฯพระพุทธเจ้า นำข่าวความเป็นมงคลนี้ไปสู่กษัตริย์แห่งเมือง“กุสิมันตระนคร”ก่อนเถิดพระพุทธเจ้าข้าฯ”

    พระพุทธอัตถทัสสีได้ตรวจดูด้วยญาณทัสสนะ ทราบว่า จะมีพระโพธิสัตว์องค์หนึ่ง มาอาราธนาเพื่อถวายทาน และรับการพยากรณ์แก่พระโพธิสัตว์นั้น จึงรับการอาราธนา

    เมื่อเดินทางไปถึงเมืองกุสิมันตระนคร สินธรมานพจึงได้เข้าเฝ้าพระปฐมธรรมราชาทันที เมื่อพระองค์ได้ทราบข่าวจากสินธรมานพ จึงได้พระราชทานทรัพย์เป็นจำนวนมาก พร้อมทั้งได้ให้เข้ารับราชการในตำแหน่งใหญ่ฝ่ายดูแลกิจการค้าต่างเมือง ตามคำทำนายทุกประการ

    จากนั้น พระปฐมธรรมราชาได้เสด็จพร้อมราชรถที่ตกแต่งพิเศษเป็นที่ประทับของพระพุทธเจ้า เมื่อใกล้ที่ประทับ ทรงเห็นแสงสว่าง สร้างความปลื้มปิติแก่พระองค์อย่างยิ่ง เมื่อถึงแล้วทรงลงจากราชรถ และเข้าไปกราบบังคลทูลอาราธนาพระพุทธอัตถทัสสี ให้รับภัตตาหารในเมืองของตน ๗ วัน

    พระพุทธอัตถทัสสีพุทธเจ้า ทรงรับพวงมาลัยแล้วเสด็จขึ้นราชรถที่ประทับ ออกเดินทางไปยังเมืองกุสิมันตระนคร เมื่อรับภัตตาหารและได้เทศนาในเมืองนั้นครบ ๗ วัน พระองค์ได้ทรงอนุโมทนาบุญในการสร้างโรงทาน ๘ แห่ง และได้ให้การพยากรณ์แก่พระปฐมธรรมราชาว่า

    พระปฐมธรรมราชา จะสำเร็จพระสัมมาสัมโพธิญาณพระองค์หนึ่งในอนาคตกาลเบื้องหน้า” พระนางสิริมนตรา จะเกิดเป็นพระสหชาติ และคู่บารมี ส่วนเจ้าชายภมรเมศวร์ และเจ้าหญิงอมิตาจะเกิดเป็นพระราชโอรส-พระราชธิดาในชาตินั้น”

    หลังได้รับการพยากรณ์แล้ว ทุกพระองค์ต่างก็ปิติใจเป็นอย่างมาก หลังจากนั้นพระปฐมธรรมราชาได้สร้างวัดในพระพุทธศาสนาอีกนับ ๑๐๐๐ วัด และเป็นศาสนูปถัมภกในพระพุทธศาสนาจนตลอดสิ้นอายุขัยของพระองค์

    เมื่อละโลกแล้วพระปฐมธรรมราชา และพระนางสิริมนตรา ได้เกิดในสวรรค์ชั้นดุสิต ส่วนพระโอรส-ธิดา ได้เกิดมาเป็นมนุษย์ เพื่อสร้างบารมีต่อไป

    จบประวัติดวงแก้วปฐมโพธิญาณภูวนาทแต่เพียงเท่านี้ค่ะ

    ขออนุโมทนาบุญกับคุณ mooom ผู้เป็นเจ้าของดวงแก้วนี้ และทุก ๆ ท่านด้วยค่ะ

    Numsai
     
  18. ธรรมวิวัฒน์

    ธรรมวิวัฒน์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    26,344
    กระทู้เรื่องเด่น:
    82
    ค่าพลัง:
    +115,289
  19. มีนัม

    มีนัม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2011
    โพสต์:
    533
    ค่าพลัง:
    +5,750
    วันนี้ได้โอนเงินร่วมกองบุญสมเด็จพระพุทธวิปัสสีโภคมหาบพิตร ๓๐๐ บาทครับ
     
  20. Miss Brown

    Miss Brown เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    1,779
    ค่าพลัง:
    +19,376
    เงียบจังค่ะ อิอิ
    ใครเอ่ยสัญญาว่าจะเอาเรื่องเล่ามาฝากชาวนคร...


    ในระหว่างที่พี่น้ำใสหาย
    เล่ามาซะดี ๆ คุณจันทรกาล...
    รออยู่นะคะ ^^
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...