ประกาศข่าวแผ่นดินไหว(&การคาดการณ์)

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย Falkman, 28 กันยายน 2006.

  1. ZZ

    ZZ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2005
    โพสต์:
    5,374
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +34,649
    ลำดับเหตุการณ์

    อาจมีแผ่นดินไหวซ้ำแนวฝั่งตะวันตกของไทย สืบเนื่องมาจาก CME วันที่ 5-3-2012







    .
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 มีนาคม 2012
  2. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    <TABLE class=tbis border=0 cellSpacing=0 cellPadding=5 width=840 align=center><TBODY><TR class=tbis1 bgColor=#336699><TD width=130 noWrap>วัน-เวลา *ประเทศไทย</TD><TD width=40 noWrap align=middle>ขนาด</TD><TD width=50 noWrap align=middle>Latitude</TD><TD width=50 noWrap align=middle>Longitude</TD><TD width=50 noWrap align=middle>Phase</TD><TD noWrap>บริเวณที่เกิด</TD><TD width=20></TD><!-- <td nowrap="nowrap">ข้อมูลอื่นๆ</td> --></TR><TR class=tbis3><TD vAlign=top>2555-03-06 20:37:51</TD><TD vAlign=top align=middle>3.0</TD><TD vAlign=top align=middle>19.17</TD><TD vAlign=top align=middle>96.39</TD><TD vAlign=top align=middle>14</TD><TD vAlign=top>ประเทศพม่า</TD></TR></TBODY></TABLE>

    ห่างไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของ อ. ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน ประมาณ 165 กม.
     
  3. leia17

    leia17 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    331
    ค่าพลัง:
    +1,368

    **มีแผนที่ภูเขาไฟด้วยไหมคะ**
     
  4. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    ภูเขาไฟในประเทศไทย


    ภูเขาไฟในประเทศไทย มีที่ไหนบ้าง และมีลักษณะเป็นอย่างไร



    สำหรับประเทศไทย พบว่า ภูเขาไฟส่วนใหญ่มักเกิดบริเวณตอนบนของประเทศ มีลักษณะการกระจายตัวและตำแหน่งที่ไม่แน่นอน ส่วนทางด้านภาคใต้ของประเทศมักไม่ค่อยพบ สันนิษฐานว่าเป็นภูเขาไฟเมื่อประมาณ 2 - 4 ล้านปีที่แล้ว จากรายงานทางธรณีวิทยาและแผนที่ทางธรณีวิทยาประเทศไทย พบบริเวณที่เป็นหินภูเขาไฟ หรือหินบะซอลต์ ซึ่งเป็นหินที่เกิดจากภูเขาไฟ อยู่ 5 บริเวณ ได้แก่

    บริเวณที่ 1 ทางภาคเหนือ ได้แก่ อำเภอแม่ทา อำเภอสบปราบ และอำเภอเมืองลำปาง ทางด้านทิศตะวันตกของจังหวัดแพร่ น่าน อุตรดิตถ์ ตาก และสุโขทัย เป็นหินบะซอลต์ ไรโอไลต์ แอนดีไซต์ และแอกโกเมอเรต (ศิลาแลง)

    บริเวณที่ 2 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ พบมากทางตอนใต้ของภาค บริเวณเขากระโดง เขาพนมรุ้ง และภูอังคาร จังหวัดบุรีรัมย์ สุรินทร์ และทางทิศใต้ของจังหวัดศรีสะเกษ

    บริเวณที่ 3 ที่ราบสูงภาคกลาง พบที่จังหวัดสระบุรี โคกสำโรง หล่มเก่า ท่าลี่ และทางด้านทิศตะวันตกของภูกระดึง จังหวัดเลย อำเภอเดิมบางนางบวช อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี

    บริเวณที่ 4 ภาคตะวันตก พบที่อำเภอบ่อพลอย จังหวัดกาญจนบุรี

    บริเวณที่ 5 ภาคตะวันออก พบที่บ้านบ่อไร่ จังหวัดตราด บ้านบ่อพลอย จังหวัดจันทบุรี

    โดยภูเขาไฟที่พบในประเทศไทยทั้งหมดเป็นภูเขาไฟที่สิ้น พลังแล้วทั้งสิ้น จากการสำรวจพบว่าเป็นภูเขาไฟที่มีอายุอย่างน้อยที่สุดประมาณ 7 แสนปีที่แล้ว ส่วนใหญ่มีสัณฐานแบบรูปโล่ (Shield Volcanoes) คือสัณฐานไม่สูงมากนักมีความลาดเอียงไม่เกิน 10 องศา ส่วนความเอียงที่ฐานไม่เกิน 2 องศา เนื่องจากการไหลแทรกตัวของลาวาตามรอยแตกของหินเปลือกโลก กลายเป็นหินบะซอลต์ และมีแร่รัตนชาติอยู่มาก เช่น ทับทิม บุษราคัม และเขียวส่อง เป็นต้น อย่างไรก็ตามการระเบิดของภูเขาไฟนอกจากจะก่อให้เกิดความเสียหายต่อชีวิตและ ทรัพย์สินแล้ว ยังเกิดปรากฏการณ์ธรรมชาติอื่น ๆ เช่น คลื่นซึนามิ (Tsunamis) ขณะเกิดภูเขาไฟระเบิด โดยเฉพาะภูเขาไฟใต้ท้องมหาสมุทร ทำให้เกิดคลื่นสูงขนาดตึก 3 ชั้น กวาดสิ่งต่างๆ ลงสู่ทะเล นอกจากนั้นภายหลังการเกิดภูเขาไฟระเบิดฝุ่นเถ้าภูเขาไฟไปตกทับถมอยู่ใกล้ ภูเขาไฟ ทำให้เมื่อมีฝนตกหนัก อาจเกิดน้ำท่วมและโคลนถล่มตามา ดังที่เกิดกับภูเขาไฟที่ระเบิดในประเทศฟิลิปปินส์ ชื่อ ภูเขาไฟพินาตูโบ เป็นต้น ในด้านประโยชน์ของภูเขาไฟระเบิดเราพบว่าการระเบิดของภูเขาไฟเป็นการปลดปล่อย พลังงานภายใต้เปลือกโลก ทำให้เกิดสภาวะสมดุล ตลอดจนแหล่งที่มีภูเขาไฟระเบิด และมีธารลาวาไหลออกมาขณะที่ไหลผ่านหินอัคนีและหินชั้นเดิมจะทำให้เกิดกระบวน การแปรสภาพของหินกลายเป็นหินแปร ซึ่งเป็นแหล่งแร่ที่สำคัญ เช่น เพชร รัตตนชาติ เป็นต้น นอกจากนั้นแหล่งภูเขาจะเป็นบริเวณที่ดินมีคุณภาพดี เช่น บริเวณอำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี เป็นต้น และฝุ่นเถ้าภูเขาไฟที่ระเบิดออกมาและฟุ้งกระจายลอยในในบรรยากาศชั้นสตราโต สเฟียร์ ยังทำให้บรรยากาศของโลกเย็นลง เป็นการช่วยปรับระดับอุณหภูมิของโลกด้วย


    ที่มา Physical Geography





    <CENTER></CENTER><CENTER></CENTER><CENTER>กางแผนที่สำรวจ"ภูเขาไฟ" 8 จุดในไทย...มหัตภัยใต้พิภพ</CENTER>


    [FONT=tahoma,arial,helvetica,sans-serif]"มหันตภัยธรรมชาติ"น่ากลัวอันดับหนึ่งคือ"ภูเขาไฟ" เพลิงพิโรธร้อนแรงที่ระเบิดออกมาแห่งความหายนะซึ่งเฝ้ารอเวลา ที่สุดแห่ง"ภัยพิบัติ" ความ"โหดร้าย"ที่ทรงพลังสุดยอด ซึ่งเป็นภัยคุกคามโลก มันก่อตัวขึ้นจากการปะทุรุนแรงใต้พื้นพิภพ และการพุพอง ของเปลือกโลก ลาวาเหลวร้อนแดงไหลด้วยความเร็ว ขณะที่เมฆหมอกฝุ่นควันพิษกระจายขึ้นสู่ท้องฟ้า อุณหภูมิสูง ลาวาเดือดผุด จะทำทุกสิ่งให้ย่อยยับ ภูเขาไฟนั้น สามารถที่จะทำให้เกิดความหายนะอื่น ๆ ตามที่ด้วย เช่น เกิดแผ่นดินไหว คลื่นยักษ์ด้วยถ้าเกิดในทะเล รวมทั้งไฟป่าด้วย นี่ยังมีภูเขาไฟที่ยังระเบิดไม่หมดอีกมากมาย มันคือหายนะทำลายล้างโลกอย่างแท้จริง [/FONT]
    [FONT=tahoma,arial,helvetica,sans-serif]แม้แต่ประเทศไทยที่นายวรวุฒิ ตันติวนิช ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านที่ปรึกษาทางการบริหารจัดการทรัพยากรธรณี กรมทรัพยากรธรณี และนักวิทยาศาสตร์หลายคน ค้นพบภูเขาไฟ และมีการคาดการณ์ถึงในอนาคต เพื่อเตรียมตัวรับ"หายนะ"...!!! [/FONT]

    [FONT=tahoma,arial,helvetica,sans-serif]"วรวุฒิ" ให้ความเห็นว่า หลายคนมองว่าการเกิดภูเขาไฟเป็นสิ่งที่ไกลตัวเอง แต่หากมีการเกิดภูเขาไฟแต่ละครั้งจะสร้างความ"เสียหาย"ให้กับประเทศเป็นอย่างมาก จึงมีการศึกษาการเกิดภูเขาไฟขึ้น เพื่อหาวิธีการรับมือ และวิธีการป้องกันให้ได้มากที่สุด จากการศึกษาของนักธรณีวิทยาพบว่าการเกิดภูเขาไฟเกิดจากหินหนืดที่อยู่ใต้เปลือกโลกถูกแรงดันอัดให้แทรกรอยแตกขึ้นสู่ผิวโลก โดยมีแรงปะทุ หรือแรงระเบิดเกิดขึ้น แต่สิ่งที่พุ่งออกมาจากภูเขา เมื่อภูเขาไฟระเบิดก็คือ หินหนืด ไอน้ำ ฝุ่นละออง เศษหินและแก๊สต่างๆ [/FONT]

    [FONT=tahoma,arial,helvetica,sans-serif]โดยจะพุ่งออกมาจากปล่องภูเขาไฟเป็นหินหนืดถ้าถูกพุ่งออกมาจากบนพื้นผิวโลกเรียกว่า "ลาวา" แต่ถ้ายังอยู่ใต้ผิวโลกเรียกว่า "แมกมา" ซึ่งบริเวณที่มีโอกาสเกิดภูเขาไฟ แนวรอยต่อระหว่างเพลตจะเป็นบริเวณที่มีโอกาสเกิดภูเขาไฟได้มากที่สุด โดยเฉพาะบริเวณที่มีการมุดตัวของแผ่นเปลือกโลก ใต้พื้นมหาสมุทรลงไปสู่บริเวณใต้เปลือกโลกที่เป็นส่วนของทวีป เพราะเปลือกโลกแผ่นเปลือกโลกที่มุดตัวลงไปจะถูกหลอมกลายเป็นหินหนืด จึงแทรกตัวขึ้นมาบริเวณผิวโลกได้ง่ายกว่าบริเวณอื่น บริเวณที่อยู่ห่างจากรอยต่อระหว่างเปลือกโลก ก็อาจเกิดภูเขาไฟได้เช่นกัน ซึ่งเกิดขึ้นโดยกระบวนการที่หินหนืดถูกดันขึ้นมาตามรอยแยกในชั้นหิน [/FONT]

    [FONT=tahoma,arial,helvetica,sans-serif]"วรวุฒิ" บอกอีกว่า จากการตรวจสอบแผนที่ประเทศไทยพบว่าภูเขาไฟระเบิดหลายจุดในอดีต โดยนักวิทยาศาสตร์จึงได้มีการเก็บหิน และหลักฐานบางอย่างตรวจสอบ ซึ่งจากการตรวจสอบหลักฐานที่เก็บมาพบว่าเคยมีภูเขาไฟระเบิดขึ้นเมื่อประมาณ 7 แสนล้านปีที่ผ่านมา ที่บริเวณ [/FONT]


    [FONT=tahoma,arial,helvetica,sans-serif]1.ภูเขาไฟหินพนมรุ้ง สถานที่เขาพนมรุ้ง ต.ตาเป๊ก อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์[/FONT]

    [FONT=tahoma,arial,helvetica,sans-serif]2. ภูเขาไฟหินหลุบ จ.บุรีรัมย์ [/FONT]

    [FONT=tahoma,arial,helvetica,sans-serif]3. ภูเขาไฟอังคาร สถานที่ภูพระอังคาร ต.เจริญสุข อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์[/FONT]

    [FONT=tahoma,arial,helvetica,sans-serif]4. ภูเขาไฟกระโดง สถานที่เขากระโดง ต.เสม็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ [/FONT]

    [FONT=tahoma,arial,helvetica,sans-serif]5. ภูเขาไฟไบรบัด จ.บุรีรัมย์ [/FONT]

    [FONT=tahoma,arial,helvetica,sans-serif]6. ภูเขาไฟคอก จ.บุรีรัมย์ [/FONT]

    [FONT=tahoma,arial,helvetica,sans-serif]7.ภูเขาไฟดอยผาดอกจำปาแดด จ.ลำปาง และ [/FONT]

    [FONT=tahoma,arial,helvetica,sans-serif]8.ภูเขาไฟดอยหินคอกผาฟู จ.ลำปาง [/FONT]


    [FONT=tahoma,arial,helvetica,sans-serif]แต่ปัจจุบันภูเขาไฟเหล่านี้ยังคงดับสนิท และไม่พบว่ามีการเคลื่อนตัว หรือจะเกิดระเบิดขึ้นอีก แต่หลายคนสงสัยว่าภูเขาไฟที่ค้นพบในประเทศไทยทำไมถึงไม่มีความสูงเหมือนกับของต่างประเทศ สาเหตุเพราะประเทศไทยเป็นภูเขาไฟแบบโล่ เกิดจากลาวาที่มีความเป็นเบสมีลักษณะเหลว ประกอบกับภูเขาไฟจะมีหลายแบบ คือ [/FONT]

    [FONT=tahoma,arial,helvetica,sans-serif]1. ภูเขาไฟแบบกรวยสูง (Steep cone) เกิดจากลาวาที่มีความเป็นกรด หรือ Acid lava cone รูปกรวยคว่ำของภูเขาไฟเกิดจากการทับถมของลาวาที่เป็นกรด เพราะประกอบด้วยธาตุซิลิกอนมากกว่าธาตุอื่นๆ ลาวามีความข้นและเหนียว จึงไหลและเคลื่อนตัวไปอย่างช้าๆ แต่จะแข็งตัวเร็ว ทำให้ไหล่เขาชันมาก ภูเขาไฟแบบนี้จะเกิดการระเบิดอย่างรุนแรง [/FONT]

    [FONT=tahoma,arial,helvetica,sans-serif]2. ภูเขาไฟแบบโล่ (Shield Volcano) เกิดจากลาวาที่มีความเป็นเบส (Basic lava volcano) เพราะประกอบด้วยแร่เหล็ก และแมกนีเซียมลาวามีลักษณะเหลว ไหลได้เร็วและแข็งตัวช้า การระเบิดไม่รุนแรง จะมีเถ้าถ่านและเศษหินก้อนเล็ก และควันพ่นออกมาบริเวณปากปล่อง ซึ่งผลจากการเกิดภูเขาไฟระเบิด หินหนืดหรือลาวาพุ่งขึ้นมาจากการระเบิดของภูเขาไฟ และไหลลงสู่บริเวณที่มีระดับต่ำกว่า สร้างความเสียหายให้แก่มนุษย์ หรือเกิดแผ่นดินไหว เนื่องจากการปรับตัวระหว่างหินหนืด กับชั้นหินบริเวณข้างเคียง [/FONT]

    [FONT=tahoma,arial,helvetica,sans-serif]3. ภูเขาไฟแบบกรวยกรวด (Ash and cinder cone)มีลักษณะเป็นกรวยสูงขึ้น ฐานแคบเป็นภูเขาไฟที่มีการระเบิดรุนแรงที่สุด [/FONT]

    [FONT=tahoma,arial,helvetica,sans-serif]4. แบบสลับชั้น (Composite cone) เป็นภูเขาที่มีรูปร่างสมมาตร (Symmetry) [/FONT]

    [FONT=tahoma,arial,helvetica,sans-serif]กรวยของภูเขาไฟมีหลายชั้น บางชั้นประกอบด้วยลาวา และเถ้าถ่านสลับกันไป ถ้ามีการระเบิดรุนแรงจะมีลาวาไหลออกมาจากด้านข้างของไหล่เขา เป็นภูเขาไฟที่มีปล่องขนาดใหญ่ และมีแอ่งปากปล่อง (Crater) ขนาดใหญ่ [/FONT]

    [FONT=tahoma,arial,helvetica,sans-serif]"แต่อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าภูเขาไฟที่ค้นพบในประเทศไทยไม่มีการเคลื่อนตัวมาหลายแสนปี แต่โอกาสที่จะเกิดระเบิดก็ยังมีอยู่ถึงแม้ว่าจะมีน้อยก็ตาม เพราะทุกวันโลกมีการเคลื่อนตัวหมุนรอบตัวเองตลอดเวลา ซึ่งอาจจะเป็นไปได้ภูเขาไฟที่พบตามจุดต่างๆในประเทศไทยอาจจะเกิดเคลื่อนตัวอีกครั้ง และอาจจะเกิดระเบิดขึ้น จึงต้องมีการศึกษา และเตรียมความพร้อมรับมือ" นายวรวุฒิ กล่าว [/FONT]

    [FONT=tahoma,arial,helvetica,sans-serif]ด้าน ดร.สมิทธ ธรรมสโรช ประธานอำนวยการศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ กล่าวว่า แม้ว่าประเทศไทยจะมีภูเขาไฟที่มีโอกาสน้อยที่จะเกิดระเบิดขึ้น แต่ในปัจจุบันการเกิดภูเขาไฟระเบิดสามารถเกิดขึ้นได้ทุกนาทีบนผิวโลก แม้แต่ในขณะนี้ยังมีภูเขาไฟเกิดขึ้นอยู่ใต้ท้องทะเลตลอดเวลาและอยู่บริเวณรอบประเทศไทย แต่ประชาชนไม่สามารถที่จะมอบเห็นได้ ซึ่งเป็นการปล่อยพลังงานสู่พื้นโลก แต่เราก็ไม่สามารถที่จะนิ่งนอนใจอะไรได้ หากเกิดภูเขาไฟระเบิดในเขตรอบข้างประเทศไทยจะต้องได้รับผลกระทบโดยตรงอย่างแน่นอน[/FONT]

    [FONT=tahoma,arial,helvetica,sans-serif]จากการที่มีการตรวจสอบในผิวโลกพบว่ามีจุดที่อาจจะเกิดภูเขาไฟอยู่ไม่ต่ำกว่า 100 จุด แต่ที่อยู่รอบประเทศไทยมีอยู่ประมาณ 50 จุด คือ บริเวณรอบมหาสมุทรฟิลิปปินส์ 45 จุด และที่น่าเป็นห่วงมากที่สุดบริเวณเกราะอันดามันนิโคบา ซึ่งมีภูเขาไฟที่เรียกว่าไพโรคลาสติก (Pyro Clatic) ในมหาสมุทรอินเดีย ห่างออกจากประเทศไทยประมาณ 200 ไมล์ทะเล และเคยเกิดภูเขาไฟระเบิดเมื่อปี 1997 ที่ผ่านมา หากภูเขาไฟไพโรคลาสติกเกิดระเบิดอีกครั้งจะส่งผลกระทบให้กับประเทศไทย ซึ่งอาจจะเกิดแผ่นดินไหว และจะเกิดเป็นคลื่นทะเลที่สูงมาก จนกระทั้งเป็นคลื่นสึนามิอีกครั้ง พร้อมทั้งจะส่งผลกระทบมลพิษทางอากาศในจังหวัดภาคใต้ [/FONT]

    [FONT=tahoma,arial,helvetica,sans-serif]การเกิดภูเขาไฟระเบิด และการเกิดแผ่นดินไหว จะมีการเชื่อมโยงกัน เพราะเมื่อเกิดแผ่นดินไหวขึ้นสิ่งที่ตามมา คือ ภูเขาไฟระเบิด สาเหตุเกิดจากเปลือกจะแยกออกจากกันเป็นแผ่นทวีป ซึ่งบางพื้นที่มีการเคลื่อนที่ออกจากกัน หากบริเวณที่เปลือกโลกมีการยุบตัวลงจะเป็นจุดที่เกิดแผ่นดินไหว และภูเขาไฟระเบิดขึ้นได้ ซึ่งนักวิทยาศาสตร์ได้เปรียบเทียบภูเขาไฟเหมือนกับกาต้นน้ำร้อน หากน้ำเดือดน้ำร้อนจะพุ่งออกจากกาน้ำก็เหมือนกับภูเขาไฟ[/FONT]

    [FONT=tahoma,arial,helvetica,sans-serif]ประเทศไทยน่าเป็นห่วง เพราะมีภูเขาไฟล้อมรอบ และอาจจะเกิดแผ่นดินไหวตลอดเวลา จึงมีคำถามว่าเราจะสามารถป้องกันตัวเองได้อย่างไร ซึ่งทางศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ (ICT) กำลังจะมีการของบประมาณ 100 กว่าล้านบาท เพื่อซื้อทุ่นลอยตรวจสอบคลื่นไว้บริเวณทะเลอันดามัน เพื่อเตือนภัยหากเกิดแผ่นดินไหวจะสามารถเตือนภัยได้ทัน ซึ่งทุ่นลอยที่มีการติดตั้งไปนั้นมีการติดตั้งระหว่างมหาสมุทรอินเดียห่างออกจากประเทศไทยประมาณ 1,000 ไมล์ทะเลถือว่ามีระยะทางที่ไกลออกมาก [/FONT]

    [FONT=tahoma,arial,helvetica,sans-serif]แต่อย่างไรก็ตามนั้นเป็นการคาดการณ์ของนักวิทยาศาสตร์ แต่เราจะไม่สามารถที่จะบอกได้ว่าภัยธรรมชาติเหล่านี้จะเกิดขึ้นเมื่อใด แต่สิ่งที่ทุกคนสามารถทำได้คือการศึกษาของภัยธรรมชาติ เพื่อเตรียมความพร้อมในการรับมือให้ทันเวลา[/FONT]

    http://www.oknation.net/blog/print.php?id=102782
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 มีนาคม 2012
  5. saksitI

    saksitI เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    1,702
    ค่าพลัง:
    +10,609
    กลุ่มดาวX_ปรากฏตัว_แผ่นดินไหวเพิ่ม?

    ฟ้าโปร่งเวลา 05.45 มองไปทางทิศตะวันขึ้น เงยหน้าประมาณ 50 องศาจากพื้นโลก วันที่ 7 มี.ค. 55 จะพบดาวกลุ่มหนึ่งปรากฏตัวขึ้นให้เห็นชัด ยามที่ฟ้าเริ่มสาง...เป็นกลุ่มเดียวกันกับ ตอนใกล้พระอาทิตย์ตกดิน เวลา 18.30 น.จะมองเห็นทางทิศตะวันตกในมุมเงยประมาณ 50 องศา เหนือดาวศุกร์ที่ใหญ่สว่างมากเป็นพิเศษ...อาการของดาวศุกร์กำลังบอกอะไรให้ชาวโลกทราบ...ฉันกำลังถูกก้ามปูยักษ์บีบให้เคลื่อนตัวมาอยู่ใกล้เธอมากเป็นพิเศษ ไม่ได้อยู่ในวงโคจรปกติของฉันในตอนนี้...อีกไม่นานพวกเธอก็จะไม่เห็นฉันสว่างสดใสอย่างนี้อีกต่อไป


    ZetaTalk Explanation 12/12/2009: The Second Sun sightings occur when Planet X is not directly in the line of sight from the Earth, but slightly to the right so that there is an angle from which sunlight can reflect off the dust cloud thence to Earth. Planet X will indeed pull to the right prior to the last weeks, and increase the Second Sun sightings. We will not specify just when this will occur, as always wanting to keep the establishment off balance.
    http://www.zetatalk.com/newsletr/issue184.htm
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 7 มีนาคม 2012
  6. saksitI

    saksitI เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    1,702
    ค่าพลัง:
    +10,609
    พม่า-ชะแล

    ที่ละติจูด 19 องศาในพม่า ชั้นหินหักลึก 14 กม. ส่วนที่ชะแล หักลึก 5 กิโลเมตร บ่งชี้ว่าเปลือกโลกในเขตพม่าโก่งตัวมากกว่าที่ชะแล หรือชั้นหินในเขตพม่ารับแรงดึงสูงกว่าที่เมืองกาญจน์...ทำไมที่ชะแลเงียบไป หรือจะค่อยๆสลับที่กัน
     
  7. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    <table class="tbis" border="0" cellpadding="5" cellspacing="0" width="840" align="center"><tbody><tr class="tbis1" bgcolor="#336699"><td nowrap="nowrap" width="130">วัน-เวลา *ประเทศไทย</td> <td nowrap="nowrap" width="40" align="center">ขนาด</td> <td nowrap="nowrap" width="50" align="center">Latitude</td> <td nowrap="nowrap" width="50" align="center">Longitude</td> <td nowrap="nowrap" width="50" align="center">Phase</td> <td nowrap="nowrap" width="">บริเวณที่เกิด</td> <td width="20">
    </td> </tr> <tr class="tbis3"> <td valign="top">2555-03-07 01:18:31</td> <td valign="top" align="center">2.2</td> <td valign="top" align="center">19.34</td> <td valign="top" align="center">99.47</td> <td valign="top" align="center">9</td> <td valign="top">ต.เวียง อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย</td> <td>
    </td> </tr> <tr class="tbis2"> <td valign="top">2555-03-06 20:37:51</td> <td valign="top" align="center">3.0</td> <td valign="top" align="center">19.17</td> <td valign="top" align="center">96.39</td> <td valign="top" align="center">14</td> <td valign="top">ประเทศพม่า</td> <td>
    </td> </tr> <tr class="tbis3"> <td valign="top">2555-03-06 17:14:00</td> <td valign="top" align="center">1.9</td> <td valign="top" align="center">14.59</td> <td valign="top" align="center">99.85</td> <td valign="top" align="center">6</td> <td valign="top">บ้านโข้ง อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี</td> <td>
    </td> </tr> <tr class="tbis2"> <td valign="top">2555-03-04 06:33:13</td> <td valign="top" align="center">3.0</td> <td valign="top" align="center">14.99</td> <td valign="top" align="center">98.69</td> <td valign="top" align="center">5</td> <td valign="top">ต.ชะแล อ.ทองผาภูมิ จ. กาญจนบุรี</td></tr></tbody></table>
     
  8. saksitI

    saksitI เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    1,702
    ค่าพลัง:
    +10,609
    ละติจูด 15 องศา

    บริเวณเส้นละติจูด 15 องศา ในประเืทศไทยที่ปรากฏจุดอ่อนแอเปราะบางของเปลือกโลก จะปรากฏชั้นหินแตกจากตื้นไปหาลึกให้เห็นตามลำดับ ในขณะที่ปลายแผ่น Sunda Plate ที่อินโดนีเซียนั่งอยู่ ถ่วงลงไปมากขึ้นทุกที พร้อมๆกับแผ่น อินโด-ออสเตรเลีย ก็รุกประชิดมาทางทิศตะวันออกมากขึ้น

    ส่วนทางด้านเหนือ แผ่นฮิมมาลาย่าก็เริ่มกดดันลงมาทางใต้มากขึ้น จนปรากฏชั้นหินแตกเหนือเดลฮี เมื่อ 2 วันก่อนหน้า...ดังนั้นจนกว่าจะสิ้นเดือน มี.ค. นี้ คงจะได้เห็นอีกหลายๆพื้นที่ ที่บริเวณ 15 องศา และต่ำลงมาจะปรากฏชั้นหินแตกให้เห็น ส่วนในพื้นที่ที่เคยเป็นท้องทะเลเก่า ไม่ีมีชั้นหินรองรับ จะแสดงให้เห็นได้ก็เช่นผิวดินแยก หรือเกิดหลุมยุบ หากตรงกับบ้านใครก็อาจบ้านพัง หากตรงกับตอม่อสะพานตอม่อก็จะย้ายที่ สะพานทนอยู่ไม่ได้ ซึ่งต้องติดตามข่าวต่อไปว่าพื้นที่ภาคกลางจะเกิดผลอย่างไรตามมา เนื่องจากอยู่ในโซนแผ่นดินยืด Stretch Zone...เกรงว่าเหตุคืบหน้าต่างๆจะไปสรุปลงตอน PX Retrograde ครบ 180 องศาในวันที่ 28 เม.ย. 2555 ...และชี้ขั้วเหนือเฉียดมาที่โลก...เฉียดๆชิมลางไปก่อน หลังจากนั้นไม่นาน PX จะดึงโลกและดาวศุกร์เข้าไปใกล้ๆอีกหน่อย ใช้ก้ามปูยักษ์บีบให้ดาวศุกร์หลุดกลับไปสู่วงโคจรของตน แล้วจึงใช้ขั้วเหนือชี้หน้ามาที่โลกอย่างตรงๆกันเลย..โลกทนไม่ไหวขอนอนสัก 3 วัน

    ...ที่โซนเหนือเส้นศูนย์สูตรจะมืดมัวไป 3 วัน ชาวโลกที่อยู่เหนือเส้นศูนย์สูตรจะได้พบเห็นกันในอีกไม่นาน แล้วตะวันจะเปลี่ยนที่ไปขึ้นทางทิศตะวันตกซักอาทิตย์หนึ่ง...ก็เตรียมฟืนไฟเอาไว้ส่องให้พร้อม ปรับตัวตามสถานการณ์โลก ไม่ต้องตกใจในประสพการณ์ใหม่ๆ...ที่ทุกคนตั้งใจมาเกิดในยุคนี้กันตั้งแต่แรก อย่าทำเป็นลืม...เราจะมาพิสูจน์สัจจธรรมกันว่าทุกสิ่งที่เห็นไม่มีอะไรแน่นอน...โลกก็ต้องเปลี่ยนแปลงให้เห็นเร็วๆเป็นฉากๆไง...ชัดไม๊? หากชัดแล้วคราวนี้กลับบ้านเดิมกันเสียทีหรือยังล่ะ?
     
  9. saksitI

    saksitI เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    1,702
    ค่าพลัง:
    +10,609
    พื้นที่อินเดียทั้งประเทศกำลังทรุดตัว

     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 7 มีนาคม 2012
  10. ปกรณ์

    ปกรณ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    404
    ค่าพลัง:
    +3,761


    ผมชอบข้อความตอนท้ายของวรรคท้าย...มากครับ....ทำให้ได้คิดอะไรๆ ...ได้เยอะเลยครับ ขอบคุณครับ
     
  11. ZZ

    ZZ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2005
    โพสต์:
    5,374
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +34,649
    X-Class ประมาณ...ตี 4...ของวันที่ 5 และวันที่ 7 (ทิ้งช่วงไป 1 วัน)

    Pulse CME ของวันที่ 7น่าจะเสริมกับของวันที่ 5 หมายความว่า...ความรุนแรงของ CME นี้จะส่งผลต่อ

    สนามแม่เหล็กโลกให้ยุบตัวมากกว่าปกติ

    เดาว่า...น่าจะเกิดแผ่นดินไหวมากกว่าฝนตกหนัก ส่วนจะเป็นบริเวณใดนั้น ขออ้างอิงจาก ดร.ก้องภพ คือ

    เอเซียตะวันออกเฉียงใต้...ครับ (ผิดถูกอย่างไรไม่ว่ากันนะครับ)

    ส่วนตัวนั้นไม่คิดว่าเขื่อนจะแตกได้ง่ายๆ เพราะเขื่อนดินน่าจะ...ให้ตัว...ได้มากกว่าเขื่อนคอนกรีต...

    แต่หากมี Full Load หรือ Over Load (น้ำเต็มเขื่อน + แผ่นดินไหว) ก็อาจทำให้เขื่อนร้าวได้...ครับ

    หมายเหตุ

    ช่วงที่เกิดน้ำท่วมปี 2554 นั้น...เกิด CME ระดับ X และ M-Class ยาวนาน 30 กว่าชั่วโมง



    [​IMG]

    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 มีนาคม 2012
  12. สิบหก

    สิบหก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    680
    ค่าพลัง:
    +603
    เวปเป็นอะไรเข้ายากจริง ๆ ...................
     
  13. tossapon15

    tossapon15 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    152
    ค่าพลัง:
    +417
    :cool:เห็นด้วยครับสงสัยวันนี้เวปพลังจิตเกิดภัยพิบัติเข้าไม่ได้เลย:cool:
     
  14. kiatp123

    kiatp123 โมฆะแมน

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    3,493
    ค่าพลัง:
    +19,616
    เปล่าหรอกครับ ทางเวปเขาลองทดสอบว่า วันหนึ่งข้างหน้าที่ไม่มีเวปนี้เป็นที่หาข้อมูล เราจะอยู่ได้มั้ย
    คำตอบ ผมเกือบตาย
     
  15. kiatp123

    kiatp123 โมฆะแมน

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    3,493
    ค่าพลัง:
    +19,616
    เอา ไหวกันเข้าไป ทั้งวัน
    [​IMG]
     
  16. sunny430

    sunny430 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,299
    ค่าพลัง:
    +5,425
    ผมก็คลัง่ครับ เข้าตลอด แล้วมาวันนี้หายใจแทบไม่สะดวก
     
  17. kiatp123

    kiatp123 โมฆะแมน

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    3,493
    ค่าพลัง:
    +19,616
    <TABLE style="WIDTH: 100%"><TBODY><TR><TD><TABLE style="MARGIN-TOP: 5px; FONT-SIZE: 11px" border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0><TBODY><TR><TD class=point>magnitude
    </TD><TD class=point2>mb 4.6</TD></TR><TR><TD class=point>Region </TD><TD class=point2>SALTA, ARGENTINA</TD></TR><TR><TD class=point>Date time</TD><TD class=point2>2012-03-08 00:01:03.0 UTC</TD></TR><TR><TD class=point>Location</TD><TD class=point2>24.16 S ; 67.04 W</TD></TR><TR><TD class=point>Depth</TD><TD class=point2>168 km</TD></TR><TR><TD class=point>Distances</TD><TD>814 km SW Santa cruz (pop 1,342,604 ; local time 20:01:03.9 2012-03-07)
    220 km W San pedro (pop 58,430 ; local time 21:01:03.9 2012-03-07)
    177 km W Jujuy (pop 305,891 ; local time 21:01:03.9 2012-03-07)
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    Source parameters provided by another agency

    เอากันแต่เช้าเลยวันนี้
     
  18. kiatp123

    kiatp123 โมฆะแมน

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    3,493
    ค่าพลัง:
    +19,616
    นี่อีกแล้ว

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=2 width=450><TBODY><TR><TD>ขนาด</TD><TD>: 4.9 ริกเตอร์ </TD></TR><TR><TD>จุดศูนย์กลางแผ่นดินไหว</TD><TD>: CERAM SEA, INDONESIA </TD></TR><TR><TD>วันที่</TD><TD>: 08 มีนาคม 2555 05:28 น. </TD></TR><TR><TD>ละติจูด</TD><TD>: 2° 10' 48'' ใต้ </TD></TR><TR><TD>ลองจิจูด</TD><TD>: 127° 54' 00'' ตะวันออก </TD></TR><TR><TD>ความลึกจากระดับผิวดิน</TD><TD>: 40 กิโลเมตร </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  19. kiatp123

    kiatp123 โมฆะแมน

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    3,493
    ค่าพลัง:
    +19,616
    สรุปที่หนักๆ เมื่อวานนี้
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><THEAD><TR id=my_pagelist_0 class=npages><TD colSpan=13></TD></TR></THEAD><TBODY id=tbody><TR id=257799 class="ligne1 normal" onclick=go_details(event,257799);><TD class=tabev0></TD><TD class=tabev0></TD><TD class=tabev0></TD><TD class=tabev6>earthquake2012-03-07 12:02:51.0</TD><TD class=tabev1>57.92 </TD><TD class=tabev2>S </TD><TD class=tabev1>25.19 </TD><TD class=tabev2>W </TD><TD class=tabev3>60</TD><TD id=magtyp0 class=tabev5>Mw</TD><TD class=tabev2>5.4</TD><TD id=reg0 class=tb_region> SOUTH SANDWICH ISLANDS REGION</TD><TD style="TEXT-ALIGN: right" id=upd0 class="comment updatetimeno">2012-03-07 14:32</TD></TR><TR id=257796 class="ligne2 bold" onclick=go_details(event,257796);><TD class=tabev0></TD><TD class=tabev0></TD><TD class=tabev0></TD><TD class=tabev6>earthquake2012-03-07 12:00:45.0</TD><TD class=tabev1>2.79 </TD><TD class=tabev2>S </TD><TD class=tabev1>138.96 </TD><TD class=tabev2>E </TD><TD class=tabev3>48</TD><TD id=magtyp1 class=tabev5>Mw</TD><TD class=tabev2>5.7</TD><TD id=reg1 class=tb_region> PAPUA, INDONESIA</TD><TD style="TEXT-ALIGN: right" id=upd1 class="comment updatetimeno">2012-03-07 14:32</TD></TR><TR id=257761 class="ligne1 normal" onclick=go_details(event,257761);><TD class=tabev0></TD><TD class=tabev0></TD><TD class=tabev0></TD><TD class=tabev6>earthquake2012-03-07 07:19:45.0</TD><TD class=tabev1>19.26 </TD><TD class=tabev2>S </TD><TD class=tabev1>175.79 </TD><TD class=tabev2>W </TD><TD class=tabev3>258</TD><TD id=magtyp2 class=tabev5>mb</TD><TD class=tabev2>5.2</TD><TD id=reg2 class=tb_region> TONGA</TD><TD style="TEXT-ALIGN: right" id=upd2 class="comment updatetimeno">2012-03-07 10:35</TD></TR><TR id=257749 class="ligne2 normal" onclick=go_details(event,257749);><TD class=tabev0></TD><TD class=tabev0></TD><TD class=tabev0></TD><TD class=tabev6>earthquake2012-03-07 06:18:10.0</TD><TD class=tabev1>25.70 </TD><TD class=tabev2>N </TD><TD class=tabev1>127.23 </TD><TD class=tabev2>E </TD><TD class=tabev3>38</TD><TD id=magtyp3 class=tabev5>mb</TD><TD class=tabev2>5.2</TD><TD id=reg3 class=tb_region> RYUKYU ISLANDS, JAPAN</TD></TR></TBODY></TABLE>​
     
  20. natatik

    natatik เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มกราคม 2012
    โพสต์:
    873
    ค่าพลัง:
    +3,607
    ตอนนี้ยังติดต่อกันได้อยู่ต้อง ต้องรีบเก็บข้อมูลต่าง ๆ ให้มากที่สุด เดี๋ยวถ้าติดต่อไม่ได้แล้วไม่มีใครมาเตือน พี่ Somdul ช่วงภัยพิบัติพี่จะอยู่แถวไหนค่ะนี่

    ช่วงภัยพิบัติ วิทยุสื่อสารจะสามารถใช้ได้มัยค่ะ ถ้าใช้ได้เราตั้งสัญญาณเฉพาะกลุ่มได้หรือไม่ค่ะ จะได้ติดต่อกันได้
     

แชร์หน้านี้

Loading...