ผีมีจริง...ตอนสร้างเมรุเผาศพเสร็จเพราะมีเว็บพลังจิตใช้งบเกือบล้าน(ป่าช้าโบราณ)

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย พระจิรวัฒน์ ญาณวโร, 7 กรกฎาคม 2011.

  1. ปรมินทร์29

    ปรมินทร์29 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2011
    โพสต์:
    98
    ค่าพลัง:
    +156
    นมัสการพระคุณเจ้า ดิฉันได้โอนเงินเพื่อใช้ในการเทคอนกรีตรอบเมรุ์ เป็น เงิน 500 บาท ร่วมกับชาวบ้าน คนละ 20-30 บาท ตามกำลังทรัพย์ค่ะ
    และขอบคุณกับทุกคำแนะนำที่ให้ด้วยดีเสมอมา ขอบคุณทุกท่านจริงค่ะ
    อนุโมทนา
     
  2. พระจิรวัฒน์ ญาณวโร

    พระจิรวัฒน์ ญาณวโร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    5,029
    ค่าพลัง:
    +17,452
    พระพุทธเจ้าได้ตรัสกับ ท่านสุทัตตะ
    (ท่านอนาถปิณฑิกมหาเศรษฐี )
    ว่า
    จาก หนังสือ พระอานนท์ พุทธอนุชา ของอาจารย์วศิน อินทสระ


    “สุทัตตะเอย น้ำตาของสัตว์ผู้ต้องร้องไห้ เพราะความทุกข์โทมนัสทับถม ในขณะที่ท่องเที่ยวอยู่ในวัฏฏสงสารนี้มีจำนวนมากเหลือคณนา สุดที่จะกล่าวได้ว่ามีประมาณเท่านั้นเท่านี้ กระดูกที่เขาทอดทิ้งลงทับถมปฐพีเล่า ถ้านำมากองรวมๆกันมิให้กระจัดกระจายคงจะสูงเท่าภูเขา บนพื้นแผ่นดินนี้ไม่มีช่องว่างเลยแม้แต่นิดเดียวที่สัตว์ไม่เคยตาย ปฐพีนี้เกลื่อนกล่นไปด้วยกระดูกแห่งสัตว์ผู้ตายแล้วตายเล่า เป็นที่น่าสังเวชสลดจิตยิ่งนัก ทุกย่างก้าวของมนุษย์และสัตว์เหยียบย่ำไปบนกองกระดูก เขานอนบนกองกระดูก นั่งบนกองกระดูก สนุกสนานเพลิดเพลินอยู่บนกองกระดูกทั้งสิ้น”


    “ดูก่อน สุทัตตะ ไม่ว่าภพไหนๆ ล้วนแต่มีลักษณะเหมือนกองเพลิงทั้งนั้น สัตว์ทั้งหลายดิ้นรนอยู่ในกองเพลิงคือทุกข์ เหมือนเต่าอันเขาโยนลงไปแล้วในกองไฟใหญ่ ฉะนั้น”
     
  3. พระจิรวัฒน์ ญาณวโร

    พระจิรวัฒน์ ญาณวโร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    5,029
    ค่าพลัง:
    +17,452
    เจริญพรคุณโยมnahpee อาตมาภาพขออนุโมทนาบุญล่วงหน้าคุณโยม อาตมารบกวนคุณโยมช่วยจดเเผนที่ด้วย ...ออกจากอุดร วิ่งเส้นมาขอนเเก่น เลยขอนเเก่นมาให้ มองหาป้ายทางลัดเข้าจังหวัดมหาสารคาม เเล้วมาเริ่มต้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด วิ่งเส้นถนนเเจ้งสนิท ร้อยเอ็ด อ.ธวัชบุรี - อ.เสลภูมิ ถึงตัวเมืองเสลภูมิ มองซ้ายมือไว้ เลี้ยวซ้ายตรงโรงพยาบาลเสลภูมิ หน้าโรงพยาบาล ให้สังเกตหนองน้ำขนาดใหญ่ชื่อบึงศาลาลอย หมู่บ้านเเรกที่จะต้องผ่านคือ..บ้านดงประเสริฐ บ้านทรายขาว (ตรงนี้ระวังหลง) เลี้ยวขวาไปเส้นบ้านบากหนองเทา บ้านท่าลาด บ้านนาทม บ้านหนองกุง บ้านนาเจริญ บ้านนาโพธิ์ บ้านหนองฟ้า..(ตรงนี้ให้ระวังหลงทาง) เข้าบ้านหนองฟ้าไปประมาณ 200-300 เมตร ให้เลี้ยวขวา สังเกตป้ายจะเขียนว่าสถานี้ อนามัย เลี้ยวเลยหากไม่เเน่ใจ จึงถามชาวบ้านว่า...วัดป่าบ้านหนองผักเเว่น ประมาณ 3 กิโล ก่อนถึงหนองผักเเว่น ขวามือทางเข้าวัดป่าบ้านหนองผักเเว่น...อาตมารบกวนคุณโยม ติดกล้องถ่ายรูปด้วย รบกวนถ่ายเมรุตรงที่เทคอนกรีตไปเกือบจะเสร็จเเล้ว เเละช่วยถ่ายรูปงานบุญสร้างห้องน้ำ ที่ลำลังลงมือทำในขณะนี้มาลงในเว็บด้วย อาตมาขอขอบคุณโยมล่วงหน้า
     
  4. พระจิรวัฒน์ ญาณวโร

    พระจิรวัฒน์ ญาณวโร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    5,029
    ค่าพลัง:
    +17,452
    เวลาเป็นสิ่งเดียวในโลก ที่ทุกคนได้รับเสมอหน้ากัน
    ไม่มีใครได้เปรียบหรือเสียเปรียบกันเลย แม้แต่คนเดียว
    แต่ใครจะใช้เวลาในแต่ละวินาที อย่างมีค่า และคุ้มค่ากว่ากัน
    นี่แหละเป็นเรื่องที่น่าคิด..
    (หลวงพ่อจรัญ ฐิตธัมโม)
    ------------------------------------------

    กรรมจากการฆ่าลูกตัวเอง(ทำแท้ง)
    ดิฉันเป็นคนจังหวัดขอนแก่น เติบโตมาจากครอบครัวชาวนาเรามีฐานะปานกลาง หลังจากที่เรียนจบมัธยมศึกษาตอนปลายดิฉันก็ได้เข้าเรียนต่อที่มหาวิทยาลัย ราชภัฎแห่งหนึ่งในอิสานเหนือ ขออนุญาตไม่ระะบุุนามสถาบันนะคะ และดิฉันก็ได้พบรักกับแฟนเราใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันตั้งแต่เข้าเรียนตอนปี 1 และในระหว่างที่กำลังนั่งเรียนดิฉันรู้สึกวิงเวียนจนหน้าซีดจึงรีบวิ่งออกไป อาเจียนที่ห้องน้ำดิฉันรู้ในทันทีว่าเราท้องแน่นอนเพราะรอบเดือนไม่มาและ ช่วงนั้นเปนช่วงใกล้จะปิดเทอม ดิฉันจำได้ว่าขาดเรียนประมาณ 3 วันเพราะมีอาการแพ้ท้องมาก และอาจารย์ประจำวิชาแต่ละท่านก็ปิดคอร์สไปแล้วจึงไม่มีผลในการขาดเรียน
    ส่วน แฟนดิฉันเมื่อรู้ว่าท้องเขาหายหน้าไปซักพัก ดิฉันรู้สึกไม่ดีมากเลย เกิดอาการเครียดจัด ทานข้าวไม่ได้บวกกับอาการแพ้ท้องที่ทวีคูณมากขึ้น จิตใจย่ำแย่ นึกถึงพ่อกับแม่มาก แต่ก็กลัวพ่อกับแม่อับอาย
    หลาย วันผ่านไปแฟนก็มาบอกว่าให้ไปทำแท้ง เขาให้เหตุผลว่า เรา ยังเรียนทั้งคู่ยังขอเงินพ่อแม่ใช้อยู่ยังไม่สามารถเลี้ยงดูลูกได้ และเราก็คิดอยู่นานเหมือนกันจึงตัดสินใจไปตรวจก่อน และถามหมอว่าคลีนิกไหนรับทำแท้ง ตอนแรกดูเหมือนหมอไม่อยาบอกแต่พอเราบอกว่าจำเป็นต้องทำหมอจึงบอกสถานที่ให้ สถานทิ่ทำแท้งนั้นถูกต้องตามกฎหมาย ดิฉันทำโดยวิธีการดูด คือ หมอจะให้กินยาเม็ดก่อนทำ 1 ชั่วโมง
    หลัง จากที่ทำแท้งแล้วดิฉันก็ใช้ชีวิตตามปรกติ แล้วไม่นานแฟนก็มาบอกเลิกเราก็ทำใจยังไม่ได้หรอกคะ แต่ว่าเป็นช่วงปิดเทอมหน้าร้อนพอดีเราก็ต้องเข้ากรุงเทพฯ หางานทำในช่วงปิดเทอม เพราะดิฉันไม่อยากขอพ่อกับแม่ ดิฉันทำงานที่กรุงเทพ 2 เดือนกำหนดเปิดเทอมพอดี ก็กลับมาเรียนและแฟนก็กลับมาคืนดีดิฉันก็ใจอ่อนยอมคืนดี เราก็ใช้ชีวิตตามปรกติ
    ขอเล่าย้อนหลัง เกี่ยวกับแฟนนิดหนึ่งคะ ก่อนที่เขาจะมาคบกับดิฉัน เขาคบกับรุ่นพี่ปี 4 ซึ่งดิฉันไม่รู้เรื่องมาก่อน พี่คนนั้นมาหาดิฉันที่หอพักแล้วบอกให้ดิฉันเลิกกับแฟน เพราะผู้ชายคนนี้นิสัยไม่ดี ดิฉันได้แต่ไม่เชื่อคำพูดของเขาเพราะคิดว่ารุ่นพี่โกหก ส่วนแฟนดิฉันบอกว่าเลิกกับรุ่นพี่คนนี้แล้ว เราก็ไม่ติดใจอันใดเพราะเชื่อคำพูดของแฟน และรุ่นพี่คนนั้นก็ไม่มาอีกเลย และดิฉันมารู้ตอนหลังว่าแฟนดิฉันเคยพารุ่นพี่มาทำแท้งตอนที่เขาคบกันอยู่
    ดิฉัน ก็ยังเรียนใช้ชีวิตตามปรกติจนมาไม่นานก็ตั้งครรภ์ และทำแท้ง 4-5 ครั้ง ตอนที่เรียนอยู่ปี 4 ซึ่งเป็นปีสุดท้ายเรามีปากเสียงกันมาก ทะเลาะตบตีกันบ่อย และเขาก็เริ่มนอกใจเราแอบไปคบกับรุ่นน้อง โดยที่เราไม่รู้แต่เพื่อนเรารู้ตลอด และเพื่อนก็มาบอกเราจึงเกิดเรื่องราวใหญโต ในระหว่างที่เราใช้ชีวิตอยู่กับเขา 4 ปีเราไม่มีความสุขเลยเพราะเขาเป็นคนเจ้าชู้ เอาแต่ใจตัวเอง ดิฉันต้องเป็นผู้ตามคอยฟังคำสั่งจากเขาแต่ว่าส่วนดีของเขาก็มีอยู่เหมือนกัน คือ ไม่กินเหล้า ไม่ดููดบุหรี่ และเป็นคนปากหวาน ยามดีก็ดียามร้ายก็ร้ายแต่่เราก็อยู่กับเขาได้ตั้ง 4 ปีจนเรียนจบและเลิกรากันไปต่างคนต่างใช้ชีวิตของตัวเอง
    หลัง จากเรียนจบก็เข้ามาหางานทำที่สมุทรปราการอาศัยอยู่กับญาติ มีเงินติดตัว 5000 บาท มาเจอโฆษณางานรายได้ดีก็เชื่อเสียเงินไปตั้ง 4000 บาทเหมือนโดนหลอกก็ตัดสินใจไปสมัครงานที่โรงงานทำสติกเกอร์เป็นฝ่ายบุคคคล และบัญชีในช่วงนี้รู้สึกว่ากรรมที่เราทำได้ตามมาทันแล้ว เพราะใช้ชีวิตลำบากมากหลังจากย้ายหอมาอยู่คนเดียว เงินเดือนแค่ 6500 บาท ค่าเช่าห้อง 2000 ที่เหลือก็เก็บไว้เป็นค่ากับข้าว เครื่องสำอาง เสื้อผ้า หรือของใช้ส่วนตัวซึ่งมันไม่พอ ดิฉันต้องซื้อมาม่าเป็นลัง เพื่อให้ทันเงินเดือนออก ดิฉันรู้สึกลำบากมากและหดหู่ไม่่กล้าบอกพ่อกับแม่ว่ามีความเป็นอยู่อย่างไร เพราะกินน้ำตากับมาม่าทุกวัน ดิฉันทำงานที่ โรงงานนี้ได้แค่ 4 เดือน เพราะทดลองงานไม่ผ่าน ดิฉันจึงรู้ดีว่านี่คือกรรมที่ทำกับลูกเอาไว้ เพราะเป็นช่วงที่ลำบากสุด ๆ
    ปัจจุบัน ดิฉันแต่งงานกับสามีชาวฟินแลนด์ และใช้ชีวิตที่ฟินแลนด์มีความสุขดีมากคะ ขอเล่าปฐมเหตุที่ได้พบวิชาวิปัสนากรรมฐาน ดิฉันสำนึกผิดกรรมที่ทำกับลูกพยายามทำบุญตลอด จนกระทั่งได้มาดูดวงกับหมอดูคนหนึ่งเขาเคยไปบวชปฎิบัติธรรมกรรมฐานที่วัด อัมพวัน (หลวงพ่อจรัญ ฐิตธัมโม) แล้วได้ให้หนังสือสวดมนต์เล่มเล็กฉบับพกพา และแนะนำวิธีการสวดมนต์ ดิฉันอ่านประวัติของท่านก็เกิดความศรัทธาอย่างมาก ก็สวดมนต์ตลอด 1 เดือนเพื่อพิสูจน์ว่า การสวดมนต์นั้นสามารถรักษาโรคได้จริงหรือไม่ เพราะช่วงนั้น ดิฉันมีอาการเจ็บแปล็็บที่ท้องน้อยหรือมดลูกด้านซ้าย และประจำเดือนมามากผิดปกติ คือเดือนละ 2 ครั้งเป็นเวลา 2 เดือน ซึ่งดิฉันกลัวว่าจะเป็นสาเหตุุขของมะเร็งในมดลูก ก็เลยตั้งใจสวดมนต์
    ผล ปรากฎว่า อาการเหล่านั้นหาย ดิฉันตั้งใจศึกษาหาข้อมููลเกี่ยวกับการปฎิบัติธรรม ซึ่งตอนนั้นดิฉันไม่รู้ว่าวิปัสสนากรรมฐานคืออะไร จนกระทั่งดิฉันเดินทางมาฟินแลนด์ครั้งแรก มาแค่ 3 เดือนยังไม่แต่งงานก็อยู่ได้ประมาณเดือนหรือ 2 เดือน มีอยู่คืนหนึ่งได้ฝันว่าตัวเองนั่งขัดสมาธิใส่เสื้อสีขาว กางเกงขายาวสีดำกำลังนั่งสั่นเป็นร่างทรงของพระพิฆเนศในความฝันนั้นรู้สึก ว่าควบคุมตัวเองไม่อยู่ และทันทีดิฉันเหมือนได้ยินเสียงคนพูดว่า
    ''กราบพระสิลูก''
    เป็น เสียงผู้ชาย และเป็นเสียงที่ได้ยินจริง ๆ ก็เลยตื่นมองรอบๆ ห้องนอน ก็ไม่มีใคร เพราะสามีพูดภาษาไทยไม่ได้ และเราอยู่กันแค่สองคน นี่จึงเป็นจุดเริ่มให้ดิฉันเข้าใกล้การปฎิบัติธรรมมากขึ้น เมื่อครบกำหนดกลับเมืองไทยก็มาปฎิบัตติธรรมที่ ศูนย์ปฎิบัติธรรมมเวฬุวันขอนแก่น (สาขาวัดอัมพวัน สิงห์บุรี)
    มา ครั้งแรก 3 วัน รู้สึกปวดเมื่อยตามร่างกาย และมีอาการวิงเวียนอาเจียนตลอด ก็ปฎิบัติครบกำหนด 3 วัน หลังจากนั้นไม่นานดิฉันก็กลับมาปฎิบัติใหม่คราวนี้อยู่ 5 วัน เป็นการตายในการปฎิบัติธรรมของดิฉันเลยก็ว่าได้เพราะอาเจียนตลอดจนหมดแรง ดิฉันไม่มีแรงจะลุกนั่งหรือแม้แต่จะพูด นึกถึงช่วงที่ดิฉันทำแท้งในขณะนั้นยังแพ้ท้องอยู่ จึงเป็นเหตุให้พอมาปฎิบัติธรรมก็เลยอาเจียนตลอด แต่ดิฉันก็ไม่ละความพยายามถึงแม้จะมีอาการก็ยังปฎิบัติเรื่อยๆ
    จน วันที่่ 4 และ 5 อาการดีขึ้นรู้สึกการปฎิบัติธรรมคราวนี้ได้ผลนั่งได้นานขึ้น และรู้สึกสบายไม่เจ็บไม่ปวดมีสมาธิมากขึ้น หลังจากนั่งสมาธิทุกครั้งดิฉันแผ่เมตตาอุทิศส่วนกุศลให้ลูก ขออโหสิกรรมเพราะดิฉันสำนึกผิด และขอชดใช้กรรมให้หมดในชาตินี้ ขอให้ลูกไปเกิดในภพภูมิที่ดี ปัจจุบันนี้ดิฉันยังปฎิบัติธรรมเรื่อย ๆ มื่่อมีโอกาสเพื่อสะสมบุญ...
    ดิฉันกลับมา อยู่ฟินแลนด์เป็นการถาวร และหมั่นสวดมนต์ภาวนาอยู่เรื่่อยๆ มีอยู่วันนึงได้มีเหตุการณ์อัศจรรย์เกิดขึ้นกับดิฉันคือ ดิฉันได้ฝันว่าเหมือนมีแสงสีขาวลักษณะคล้ายคนเดินเข้ามาในห้องกำลังเปิดผ้า ม่าน ดิฉันมองเห็นไม่ชัดว่านั่นคืออะไร แต่คิดว่าเป็นวิญญาณ ด้วยความตกใจและกลัวก็ร้องเรียก
    ''หลวงพ่อช่วยลูกด้วย''
    ภาพ ที่ปรากฎคือ ภาพหลวงพ่อจรัญ ฐิตธัมโม ท่านนั่งขัดสมาธิลอยอยู่กลางห้องและยื่่่นพระขนาดห้อยคอได้ใส่ในมือดิฉัน และดิฉันบอกกับท่านว่าหากกลับเมืองไทยเมื่อใดจะไปกราบท่าน ท่านยิ้มไม่พูดอะไรแล้วท่านก็หายไปเลย...ดิฉันจำได้ว่าพระที่ท่านให้นั้นมี ลักษณะสวยงามมากกรอบด้านนอกสีแดง และทองปนนิดๆ
    ดิฉัน ตื่นจากความฝันมานั่่งคิดทบทวนว่าเหตุการณ์เหมือนเป็นเรื่องจริง นีคือเรืองราวอัศจรรย์ที่เกิดกับดิฉันซึ่งเป็นเรื่องจริงทั้งหมด ยังมีเรื่่องราวอัศจรรย์ที่เกิดกับดิฉันในระหว่างปฎิบัติธรรมแต่ขอเปิดเผย เฉพาะที่สำคัญเท่านั้นดังที่ดิฉันเล่ามาข้้างต้นนี้เพื่อเป็นธรรมทาน
    ผลของการปฎิบัติธรรมที่ดิฉันได้รับขอสรุปเป็นข้อๆ
    1.คิดก่อนพูด
    2.ใจเย็น
    3.กลัวการทำบาป
    4.มีสติปัญญามากขึ้น
    5.โรคภัยที่เป็นอยู่หาย
    ชีวิตที่เหลืออยูู่ของดิฉันขอสะสมบุญ และเดินตามรอยพระพุทธองค์
    น.ส.กวินรัตน์ คำมะวัน
    เจ้าของเรื่อง
    อนุโมทนา สาธุเจ้าของกระทู้
    เเละอนุโมทนาบุณคุณโยมปริมนทร์29
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 พฤศจิกายน 2011
  5. ปรมินทร์29

    ปรมินทร์29 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2011
    โพสต์:
    98
    ค่าพลัง:
    +156
    ไม่อยากบอกเลยค่ะว่า ดิฉันก็เป็นคนหนึ่งที่ทำเช่นนี้ มันโหดร้ายมาก สำหรับเด็กเล็กๆ คนหนึ่ง ที่ทำกับเขาได้ลงคอ ขนาดเรายังได้เกิดมา นับประสาอะไรกับเขาที่อไม่อยากเกิด กว่าจะได้มาเกิดกับพ่อกับแม่ นานแสนนาน แล้วพ่อกับแม่ที่ทำให้เกิดกลับทำความชั่วให้เขาไม่ได้เกิด มันชั่วสุดๆ จริงชีวิตนี้ ป่านนี้เขาจะเป็นอย่างไร เขาจะอยู่อย่างไร เขาคงมีแต่ความทุกข์ ถ้าสัมผัสเขาได้ เขาคงจะพุดว่า แม่ฆ่าหนูทำไม พูดมาแล้วช่างสมเพสตัวเองสิ้นดี ไม่เคยมีปํญญาเลย ทีทำไม่คิด พอผิดแล้วมาคร่ำคราญ นี่แหล่ะหนามนุษย์ผู้โง่เขลา เบาปัญญา แม้จะว่าตัวเองมีความไม่พร้อม หรือด้วยเหตุใด มันก็แค่ข้ออ้าง แต่สิ่งที่ทำลงไปมันไม่ได้ย้อนกลับมาดีขึ้นเลย
    ผลที่ได้รับในปัจจุบัน
    คือ ไม่มีความสุข มีบ้าง แต่ก็ไม่มาก ทะเลาะกับสามี ลุกเลี้ยงยาก ปัญหาเรื่องงานบ้าง แต่ก็ยังไม่หนักหนา อาจจะเป็นเพราะสำนึกผิด หรืออย่างไร หรือบุญเก่ายังไม่หมด แต่สิ่งที่รู้ได้คือ กรรมตามทัน ไม่ต้องรอชาติหน้า แต่ชาตินี้แหล่ะ ฆ่าเด็กในครรภ์เป็นบาปมหันต์ ตกนรก 500 ชาติ และชีวิตที่เหลืออยู่ต้องทนทุกทรมาณ ถึง 7 ปี หรืออาจจะตลอดไป เพราะเทียบเท่ากับฆ่าพระอรหันต์ เราจะรุ้หรือไม่ว่าหากเขาเกิดมาเขาอาจจะเป็นอีกคนที่ดีและอาจจะเป็นพระพุทธเจ้าอีกองค์ก็ได้ หากเป็นไปได้ แต่เรากลับฆ่าเขา แต่ในเมื่อสิ่งที่เราทำผิดพลาดไปแล้วนั้นเรารุ้ว่าผิดและสำนึก เชื่อว่าเขาคงให้อภัย อโหสิกรรมให้ แต่เศษเวรเศษกรรมก็ยังอยู่ แค่นี้เศษเวรเศษกรรมนี้ก็มากพอดูแล้ว ท่านจะต้องทนรับมันไหวหรือ แต่มีสิ่งหนึ่งที่จะทำให้ท่านไม่ทุกข์มากอย่างนี้ก็คือ หันหน้าเข้าปฏิบัติทำ ทาน ศิล ภาวะนา ให้ได้ ซึ่งดิฉันก็ทำมันอยุ่นะตอนนี้ ไม่ได้หวังให้ตัวเอง รวย ไม่ได้หวังให้ โชคดี แต่เพื่อ ให้ลูก อโหสิกรรมให้ และส่งเขาไปสู่ภพภูมิที่ดี ถึงแม้มันจะยาก หากเขาได้รับก็เป็นการดีมาก และเมื่อเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นก็ทำให้ดิฉันรุ้ว่า ไม่มีสิ่งใหนดีกว่ากับการปฏิบัติธรรม แต่ก่อนอึดอัดต่อการเล่าไม่กล้าบอกใคร ได้แต่ระบายกับตัวเอง และต่อหน้าพระ แต่ตอนนี้ศึกษาพระธรรม เรื่องกฏแห่งกรรม ทำให้สบายใจขึ้น ปฏิบัติ ลดละเลิก กับทุกสิ่งทุกอย่าง ทำให้ใจอตอนนี้เป็นสุข และสุข ไม่รู้ว่าเขาจะอโหสิกรรมให้มั๊ย แต่ก็ทำไปเรื่อยๆ เพื่ออะไร เพื่อชำระล้างจิตใจที่เคยทำ ให้หวนระลึกถึงและไม่ทำอีก
    ขอให้ทุกคนที่คิดจะทำ เลิกซะ อย่าทำ อย่าได้คิด ให้ปรึกษากันก่อน บอก พ่อ แม่ และคนที่จะแก้ไข และให้คำตอบเราได้ ไม่ควรคิดเอง ทำเอง หากไม่เชื่อชีวิตของคุณจะไม่มีความสุขเลย แม้เราจะย้อนมาทำบุญให้เขาหรือทำดีแค่ไหน ใจเราก็ยังติดกับมันอยุ่ดี แต่หากทำไปแล้ว เราทำดี คิดดี มันก็จะทำให้เราดำเนินชีวิตต่อไปได้
    ขอให้ทุกท่า เจริญในธรรม ตลอดกาลนาญ เทอญ สาธุ

    มันคือข้อคิด จากคนที่เคยพลาดมา ขอให้เป็นอุทาหร เตือน สติ เตือนใจ และทุกคนไม่หลงผิดต่อไป
     
  6. พระจิรวัฒน์ ญาณวโร

    พระจิรวัฒน์ ญาณวโร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    5,029
    ค่าพลัง:
    +17,452
    [​IMG]


    ผู้ชายที่ทิ้งผู้หญิงที่ท้องให้แก้ปัญหาฝ่ายเดียว จนบีบบังคับให้ผู้หญิงไปทำแท้ง มันก็ไม่ต่างการที่ผู้หญิงไปทำแท้งน่ะครับ ถ้าฝ่ายชายมีความรับผิดชอบ หรือยอมรับลูกในท้องของผู้หญิง ผมคิดว่า ปัญหาการทำแท้งจะลดลงไปเยอะน่ะครับ ส่วนใหญ่ที่ผู้หญิงทำแท้ง ก็เพราะ ผู้ชายมันไม่รับเป็นพ่อเด็ก ไม่ยอมแต่งด้วยนี่แหล่ะครับ ผู้หญิงส่วนใหญ่ถ้าท้องเขากล้าที่จะรับปัญหาน่ะครับ แต่เมื่อใดที่ไม่มีฝ่ายชายมาช่วยแบกปัญหา เขาก็จะรับกับเรื่องตรงนี้ไม่ได้เหมือนกัน ก่อนที่ผู้ชายอย่างเราๆ จะด่าผู้หญิง ที่มีปัญหา ต้องมองย้อนกลับมาดูที่ตัวเราเองก่อนน่ะครับ ว่าเรารับผิดชอบต่อสิ่งที่เราทำไปได้ดีพอหรือยังน่ะครับ การมีเซกซ์ไม่ผิดน่ะครับ แต่เซกซ์ในวัยเรียน คุณต้องถามตัวเองก่อนว่า คุณพร้อมที่จะรับหรือบังเอิญที่จะรับสิ่งที่จะตามมาได้หรือไม่ ถ้าไม่พร้อมจะรับ คุณก็ต้องเซฟตัวเองด้วยการใส่ถุงยางน่ะครับ เรื่องเท่านี้ ฝ่ายชายที่มีเซกซ์กับแฟนประจำ ก็หัดพกถุงยางไว้ ปัญหาก็จะไม่เกิด อย่าเอาอารมณ์อยากเสียวแค่แว้ปเดียวมาเป็นตัวให้เกิดปัญหาตามมาน่ะครับ ส่วนผู้หญิงที่คิดจะทำแท้งตอนนี้น่ะครับ ผมแนะนำให้ลองไปคุยกับคนที่มีประสบการณ์ท้องในวัยเรียน พูดง่ายๆ ท้องก่อนแต่งนั่นแหล่ะครับ บางคนเขาก็เคยคิดหาทางออกโง่ๆแบบนี้มาแล้ว แล้วเขาก็เปลี่ยนใจที่จะไม่ทำแท้งน่ะครับ ลองถามความรู้สึกที่เขามีลูกดูน่ะครับว่าเขาคิดยังไง และลองถามคนที่เคยทำแท้งน่ะครับว่า เขาคิดยังไง ผมว่าคุณต้องได้คำตอบที่คุณต้องการแน่ๆครับ
    ทำแท้ง ถ้ารู้จริง จะรู้ว่าไม่ใช่เรื่องเล็ก
    เรื่องนี้ผมตั้งท่าจะเขียนมาหลายวันมากแล้วล่ะครับ แต่ว่าเนื่องจากมันเป็ฯเรื่องใหญ่มากที่ไม่รู้จะเขียนในแง่มุมไหนดี เลยทำให้ตั้งท่าอยู่นาน วันนี้ตั้งใจแล้วว่าจะเขียนซะที

    เอาเป็นว่าเขียนได้ไม่เต็มก็มีตอนสองแล้วกัน

    ที่ตั้งใจจะเขียนก็เพราะว่าเมื่อก่อนเคยไม่ชอบคนที่ไปทำแท้งมาอย่างมาก เนื่องจากคิดว่าเป็นเรื่องไม่ดีบาปหนักหนามาก และเคยคิดว่าเป็นเรื่องวัยรุ่นใจแตก...........
    ความเห็นของผมเปลี่ยนไปเมื่อคนไข้คนแรกเรื่องทำแท้งของผมสมัยเรียนนั่นเอง.... เธอเป็นแม่ลูก4อายุ40ปี.. ลูกก็เป็นลูกจากพ่อคนเดิม สาเหตุที่ทำให้เธอไปทำแท้งคือไม่มีจะเลี้ยง

    วิธีทำแท้งที่ใช้กันในสมัยนี้ตามสถานที่ทำแท้งเถื่อนมีหลายวิธี(ผมขอไม่เรียกว่าคลีนิกแล้วกัน มันแสลงหู)
    1. ใส่อุปกรณ์หรือฉีดสารเข้าทางช่องคลอด
    2. เหน็บยา
    3. กินยา
    4. เหยียบเตะต่อย(อันนี้ที่จริงมักทำกันเองที่บ้าน)

    1. ใส่อุปกรณ์หรือฉีดสารเข้าทางช่องคลอด

    เป็นวิธียอดนิยมที่ทำกันมานาน และก็เป็นวิธีที่"เลียนแบบ"แพทย์ตัวจริงมาใช้
    "ขูดมดลูก" อุปกรณ์ที่ใช้คือตัวขูดเนื้อยาวราวๆฟุตนึง ตรงกลางเป็นก้าน ตรงปลายจะมีลักษณะคล้ายที่ขูดมะพร้าว

    วิธีทำคือเมื่อผู้หญิงมาถึง นั่งบนขาหยั่ง ผู้ทำแท้งจะเปิดแหวกช่องคลอดด้วยเครื่องถ่าง แล้วใช้เครื่องมือจิกปากมดลูกไว้ จากนั้นเอาที่ขูด แหย่เข้าไปขูดในมดลูก
    ถ้าคนทำแท้งมีความรับผิดชอบต่อค่าจ้างที่ได้ เขาจะขูดตัวอ่อนออกมา แล้วก็ขูดเนื้อในมดลูกไปด้วย
    ถ้าไม่รับผิดชอบ ก็ขูดแค่พอเห็นเนื้อๆแล้วก็พอให้กลับได้
    ระหว่างที่ทำอาจเจ็บได้บ้าง ขึ้นกับราคาที่จ่ายไป ถ้ามากหน่อยอาจมียาแก้ปวดอย่างแรงให้กิน (ซึ่งก็เลยเห็นเป็นภาพชินตาที่พอตำรวจบุกแล้วพวกเธอมักหนีไม่ทันกัน) แต่บางแห่งก็ให้แค่ยาแก้ปวดธรรมดามากินก่อนขูดมดลูก เพราะว่าเวลาขูดก็เอาแค่ขูดน้อยๆ

    ปัญหาที่ตามมาคือ
    1. เนื้อในมดลูกที่เหลือ... เพราะว่าร่างกายคนเราที่เตรียมจะมีเด็ก จะมีการขยายของพื้นที่ในมดลูกโดยเพิ่มเส้นเลือดมากๆ และมีที่ให้เด็กมาเกาะมากๆ ทีนี้พอไม่มีเด็กเพราะโดนขูดไปแล้ว เนื้อพวกนี้ก็จะพยายามหลุดลอกตัวออก แต่ฤทธิ์ฮอร์โมนที่ยังมีอยู่ อาจทำให้หลุดไม่ดี
    คนที่โชคดี ก็จะมีเลือดออกมาสักสัปดาห์-2สัปดาห์ กินยาสตรีต่างๆแล้วก็ขับน้ำคาวปลาออกไปได้พร้อมเนื้อรกเนื้อมดลูก
    คนที่โชคไม่ดี เนื้อเหล่านี้ไม่หลุดออก ก็จะมีเลือดไหลออกมาเรื่อยๆไม่หยุด
    บางคนไหลเป็นเดือนๆกว่าจะมาหาหมอ
    บางคนไหลจนตาย(ที่จริงคงมีการทะลุมดลูกร่วม)

    2.1 ติดเชื้อ ตรงไปตรงมา เครื่องมือและคนทำห่วยแตก
    2.2 มดลูกทะลุ .... เพราะในการขูดมดลูกที่ถูกต้อง ต้องมีการวัดขนาดและตรวจดูรูปร่างของมดลูกว่าหันไปทางทิศใดก่อนขูดเนื่องจากการขูดเป็นการทำโดยไม่เห็นด้วยตา แต่อย่าไปหวังอะไรกับคนทำแท้งเถื่อนเลย ส่วนใหญ่มักขูดไปเลย และมีไม่น้อยที่ทะลุ โชคดีก็ปิดได้เอง โชคร้ายเผลอๆติดเชื้อในท้องแบบเวลาไส้ติ่งแตกหรือกระเพาะทะลุก็มี
    ที่ร้ายไปกว่านั้น บางคนที่ผมเคยเจอการทะลุจากมดลูกเข้าช่องท้องต่อไปยังลำไส้ใหญ่... เมื่อหายแล้วก็กลายเป็นว่ามีช่องทางใหม่ ทำให้อุจจาระไหลออกมาทางช่องคลอดได้ (ซึ่งผ่าซ่อมยาก)

    3. ขูดมั่วไม่โดนเด็ก เลือดออกแป๊บเดียวก็หยุด แต่ที่ไหนได้ท้องโตเอาโตเอาจนคลอดออกมาเป็นตัว

    4. สุดท้ายก็ต้องไปหาหมอ(ตัวจริง)
    เท่าที่เคยเจอมา ที่ทำแท้งเถื่อนห่วยๆบางที่ใช้วิธีขูดมั่วซั่ว พอเป็นพิธีแล้วบอกว่าถ้าเลือดไม่หยุดให้ไปหาหมอ.. ส่วนใหญ่มันแค่เอาเครื่องมือสอดแล้วขูดครั้งสองครั้ง เอาเนื้อชิ้นโตๆมาชิ้นเดียวแล้วปล่อยภาระให้เป็นของแพทย์ตัวจริง
    ส่วนใหญ่มักจะมีอาการมาด้วยเรื่องเลือดไหลออกทางช่องคลอด
    พร้อมกับเรื่องเล่าแปลกๆ
    ถ้าเป็นสิบปีก่อน ก็จะเล่าว่าเดินข้ามท้องร่องแล้วลื่นไม้กระดานฟาดกลางหว่างขา
    เดี๋ยวนี้ก็เป็นล้มในห้องน้ำ ขับรถเครื่องแล้วเบรกแรงๆ ตกบันได

    ผมจะบอกว่า ถ้าคุณไปทำแท้ง ก็บอกว่าไปทำแท้งเถอะครับ เพื่อให้ทุกอย่างง่ายขึ้น ปลอดภัยทั้งตัวคุณเองและคนที่ให้การรักษา
    เคยมีกรณีที่เด็กบอกว่าหกล้มในห้องน้ำแล้วเลือดออก แม่ก็ยืนยันว่าเป็นเรื่องจริงเห็นกับตา แต่ว่าไปๆมาๆเกิดปวดท้องไข้สูง และก็ติดเชื้อในช่องท้องจากการที่มดลูกทะลุและมีการติดเชื้อ..... ซึ่งการติดเชื้อระดับนี้ เวลาคุยกับญาติ เราไม่ได้คุยว่าจะกลับบ้านได้เมื่อไหร่นะครับ แต่เราคุยว่าโอกาสตายมีมากเพียงใด
    ถ้ารู้ว่าไปทำแท้งมาและเลือดออกไม่หยุด ส่วนมากก็จะขูดต่อให้เสร็จสรรพเพื่อรักษา และจะได้ให้ยาทั้งหลาย ทั้งยาฆ่าเชื้อและวัคซีนบาดทะยัก

    การทำก็คล้ายกับที่เล่าไปแล้ว คือก็จะใช้เครื่องมือดันเปิดทาง แต่จะมีเครื่องวัดขนาดภายในมดลูก และมีการตรวจทิศทางของมดลูกเพื่อจะได้ใส่เครื่องมือได้ถูก จากนั้นก็จะค่อยๆขูดโดยใช้วิธีที่ถูกต้องเพื่อให้ได้เนื้อออกมาให้ครบถ้วนที่สุดเพื่อเลือดจะได้หยุดไหล

    นอกจากนี้ยังมีวิธีทำแท้งโดยใช้การฉีดยาหรือสารบางอย่างเข้าไป เช่นฉีดน้ำเกลือเข้าไปรอบๆทารกให้ทารกขาดน้ำตาย หรือฉีดสารพิษให้ทารก
    แต่การทำแท้งวิธีนี้เสี่ยงต่อแม่มาก เพราะหลายครั้งผู้ทำแท้งก็ฉีดมั่วจนตายทั้งแม่ทั้งลูก
    ปัจจุบันก็เลยเจอลดลง
    2. เหน็บยา
    วิธียอดฮิตที่มีที่มาจากการที่พบว่ายารักษาโรคกระเพาะตัวนึงเมื่อกินเข้าไปทำให้แท้งได้บ่อย และต่อมาก็พบว่ายานี้ออกฤทธิ์ที่มดลูกได้
    ต่อมาก็มีคนเอามาใช้เพื่อการทำแท้ง และต่อมาอีกก็นำมาใช้ในการเร่งคลอดให้ปากมดลูกเปิดได้เร็วขึ้น

    ปัญหาที่ทำให้หมอไม่ชอบใช้ยานี้ทำแท้งอย่างถูกกฎหมาย มีดังนี้คือ
    ท้องอ่อนๆ หมอชอบทำแท้งให้เพราะอันตรายน้อยกว่าและเด็กยังเล็ก แต่ยานี้ใช้ไม่ค่อยได้ผลมดลูกไม่หดปากมดลูกไม่เปิด
    ท้องมากๆ หมอไม่ชอบทำแท้ง แต่ยาดันใช้ได้ผลดีขึ้น เด็กไหลดีนัก
    แต่หมอจะฝันร้าย เพราะว่าเด็กที่หลุดออกมาจะยังมีชีวิต ดิ้นได้ และจะดิ้นอย่างสุดฤทธิ์ก่อนตาย บางคนดิ้นเป็นชั่วโมง

    ยาตัวนี้เป็นที่นิยมในหมู่ผู้รับทำแท้งและคนขายยานอกคอก เนื่องจากขายในราคาเม็ดละ700-1400บาท เวลาใช้มักขายทีละสองเม็ด
    โดยที่ต้นทุนไม่ถึง10บาท กำไรเหนาะๆ และไม่ต้องเสี่ยงถูกจับเท่าเปิดร้าน
    หลายครั้งที่มีคนมาด้วยเรื่องตกเลือด พอตรวจไปก็เจอว่ามียาที่ยังละลายไม่หมดเหน็บอยู่ (แต่เจ้าตัวก็ยังปฏิเสธว่านั่นน่ะยาเหน็บแก้เชื้อรา..)

    ข้อเสียนอกจากเด็กตายแบบดิ้นๆ ยังมีอีกคือ Amniotic pulmonary embolism
    ซึ่งเป็นภาวะอันเกิดจากการที่มดลูกบีบรัดแรงแล้วทำให้น้ำคร่ำไหลเข้ากระแสเลือด แล้วไปอุดตันที่ปอดของแม่จนแม่ขาดอากาศตาย
    ซึ่งภาวะนี้เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้อยู่แล้วแม้คลอดปกติ และช่วยเหลือยากมากแม้อยู่ในมือหมอ ข่าวดังๆที่หาว่าหมอทำคลอดไม่ดีแล้วแม่ตาย ก็มีส่วนมาจากอันนี้เหมือนกัน นี่ขนาดบางคนอยู่ในโรงเรียนแพทย์และมีหมอสิบกว่าคนยื้อชีวิตยังเอาไม่อยู่
    ถ้าเกิดใครไปเหน็บยาตัวนี้เข้าแล้วเกิดAmniotic pulmonary embolismขึ้นล่ะ รอดยากครับ ก็คงตายเงียบๆในบ้าน(แต่ก็ไม่ได้เกิดบ่อย)
    3. กินยา
    วิธีสุดคลาสสิก เห็นในหนังไทยที่คุณหญิงย่าบังคับให้นางอิจฉาเอายาขับเลือดกรอกปากนางเอก กรอกเสร็จแล้วจะเกิดอาการปวดท้องแล้วก็มีเลือดไหลออกทางหว่างขา

    ผมได้เจอเด็กคนนึง กินยาสตรีและยาขับเลือดลมหลายขนานในท้องตลาดหลังจากที่รู้ว่าท้อง... กินอยู่5เดือน จนค่ายารวมๆแล้วแพงกว่าค่าทำแท้ง เธอก็เลยเปลี่ยนไปซื้อยามาเหน็บ เด็กจึงออก....
    สรุปแล้ว ผมยังไม่เคยเห็นยาขับเลือดที่ใช้ได้ผล มีแต่คนโน้นคนนี้มาบอกเท่านั้น

    4. เหยียบ เตะ เข่า ศอก นวด
    วิธีที่อ้างว่าได้ผล.... คงได้ผลกันบ้างแลกกับการเจ็บตัวพอสมควรของแม่เด็ก

    เป็นวิธีที่ผมไม่เคยได้ประสบหรือเจอใครที่เอาตัวเข้าแลกขนาดนั้น... เห็นแต่ในหนัง ที่กลิ้งตกบันไดแล้วเลือดออก

    แต่เรื่องที่ยืนยันว่าเข่าและเท้าเอาเด็กออกได้ก็มี เป็ฯเรื่องของครอบครัวนึง แม่ตั้งท้องแฝด ตั้งท้องได้7-8เดือน พ่อก็ทะเลาะกับแม่แล้วเตะต่อยท้อง....... จนแม่ปวดมาก และเมื่อทนไม่ไหวก็ไปโรงพยาบาลชุมชนขนาด30เตียง แล้วเด็กก็เริ่มคลอดแบบมันทีที่ไปถึงโดยที่หมอยังไม่ทันตั้งตัว เด็กออกมาได้1คน แต่อีกคนคาอยู่ออกยาก และในที่สุดเด็กออกมาก็แย่ทั้งคู่เนื่องจากคลอดก่อนกำหนดและคนน้องก็แย่เพราะขาดอากาศ
    เรื่องนี้ พ่อเด็กเอาเรื่องหมอ หาว่าหมอฝีมือแย่ทำให้ลูกเขาแย่หายใจไม่ได้........ เอาเรื่องไปลงหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น... จนที่สุดหมอต้องจ่ายเงินให้ไปหลายแสนทั้งที่ไม่ผิด

    เรื่องนี้บอกให้รู้ว่า การกระแทกแรงๆเหล่านี้ หากเป็นอายุครรภ์น้อยๆ มักแท้งยากหน่อย เพราะว่าตัวอ่อนมีเกราะหนาเมื่อเทียบกับขนาดตัวอ่อน แต่พอเป็ฯอายุมากๆ ก็จะโดนแรงกระแทกโดยตรงได้มากโอกาสที่เด็กจะแย่ก็มีมาก และเด็กที่คลอดก่อนกำหนดจากมือจากเท้าแบบนี้ก็มีได้ และตายจากการหายใจไม่ออก(ปอดยังเจริญไม่พอ)
    ผลสืบเนื่องที่ตามมาหลังการทำแท้งเถื่อนแบบใช้อุปกรณ์
    นอกจากเรื่องที่จะเกิดขึ้นในระยะใกล้ๆที่ได้เล่าไปในกระทู้ที่แล้ว สิ่งที่อาจเกิดตามมาได้และเป็นปัญหาสำคัญที่ตามไปตลอดคือ ปัญหาการมีบุตรยาก
    มดลูกประกอบไปด้วยส่วนต่างๆดังนี้คือ ปากมดลูก ตัวมดลูก ปีกมดลูก
    เวลาใส่อุปกรณ์จะโดนปากมดลูกและปีกมดลูก หากทำรุนแรงก็อาจเกิดการฉีกขาด เนื่องจากว่าในระยะตั้งครรภ์นั้นส่วนเหล่านี้จะนุ่มกว่าปกติ
    เมื่อฉีกขาด ร่างกายของมนุษย์ก็จะมีการซ่อมแซมตนเอง

    การฉีกขาดที่ปากมดลูก จะทำให้เกิดแผลเป็นที่ปากมดลูก หากต่อไปมีการตั้งครรภ์อีกครั้ง ก็มีโอกาสที่จะเกิดการแท้งได้ในช่วงเดือนที่3-4จากการที่ปากมดลูกไม่แข็งแรงพอ
    หรือเมื่อคลอดในครั้งต่อไปทางช่องคลอด ก็อาจเกิดเลือดออกมากผิดปกติ
    การฉีกขาดมากๆในโพรงมดลูก เมื่อร่างกายซ่อมแซมก็จะเกิดการเชื่อมติดกันของแผล โพรงมดลูกอาจเชื่อมติดกัน จนทำให้ต่อไปตั้งครรภ์ไม่ได้เพราะไม่มีช่องให้เด็กอยู่
    การติดเชื้อในมดลูกหลังการทำ อาจลามไปสู่ปีกทั้งสองข้าง และเมื่อการติดเชื้อผ่านไป ก็อาจทำให้ท่อทั้งสองข้างตีบหรือตัน ก็มีลูกยาก

    ผลสืบเนื่องจากการใช้ยา
    ยาทุกชนิดในค่ายยาตะวันตก มีลักษณะคือ มีทั้งข้อดีและข้อเสียให้เห็นๆ
    ผลข้างเคียงระยะสั้นๆที่มีของยาพวกนี้คือ คลื่นไส้อาเจียนไประยะหนึ่ง ซึ่งผลสืบเนื่องที่ตามาก็คือ ทำให้เกิดความรู้สึกที่ไม่ดีและแย่ติดตัวไปนาน เนื่องจากทำให้กลายเป็นช่วงเวลาอันเลวร้ายมากขึ้น
    ผลสืบเนื่องระยะยาวที่น่ากลัวก็มีพวกตับอักเสบ ที่อาจเกิดขึ้นได้


    [​IMG]
    Dino-Lite กล้องจุลทรรศน์พกพา รางวัลยอดเยี่ยมโลก


    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 พฤศจิกายน 2011
  7. nahpee

    nahpee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    554
    ค่าพลัง:
    +690
    ...อนุโมทนาสาธุ ครับกับสุภาพสตรีทุกท่านที่กล้าหาญกับการนำเรื่องอดีตที่ผิดพลาด
    ...นำมาเป็นอุทธาหรณ์สำหรับผู้ที่อาจยังจะหลงผิดอยู่ในสังคมอีกมากมาย
    ...ในชีวิตคนเราก็มีโอกาสผิดพลาดได้โดยเฉพาะสังคมวัยรุ่นทั้งชายหญิงช่วงกำลังเรียนรู้โลกชีวิต
    ...แต่เมื่อได้เรียนรู้เข้าถึง พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ ทาน ศีล ภาวนา
    ...เกิดความละอายเกรงกลัวต่อบาปและรู้ผลของกรรมที่ปรากฎชัดเจนในชีวิตตนเองด้วย
    ...ก็ถือว่ายังมีบุญครับที่ได้สำนึกผิดต่อสิ่งที่ได้กระทำและพยายามแก้ไขชีวิตให้ดีขึ้นในปัจจุบัน
    ...ก็เพียงแต่ ทำบุญอุทิศส่วนกุศลแผ่เมตตาให้ดวงจิตที่ผูกอาฆาตพยาบาท ขอให้เขาอภัยและอโหสิกรรมต่อกัน
    ...ซึ่งผลของกรรมมีแน่ก็ขึ้นอยู่กับผลบุญในปัจจุบันที่จะนำพาไปสู่การให้อภัยและอโหสิกรรมต่อกันหรือไม่
    ...อย่าไปคาดหวังอะไร เพราะเมื่อมีเหตุของการกระทำก็ย่อมมีผลของกรรมตามมาเป็นธรรมดายอมรับโดษดุษฎี
    ...แต่อย่านำมาเป็นความทุกข์ใจ จนไม่สามารถหาทางออกได้ คงต้องมีสติและใช้ปัญญาด้วยตนเอง
    ...ขึ้นอยู่กับความเพียรและความเชื่อมั่นศรัทธาใน พระรัตนตรัย มากน้อยตลอดไปหรือไม่แค่ไหนอย่างไร
    ...ซึ่งถ้าคุณมุ่งทำความดีในช่วงปัจจุบันกาลโดยไม่มัวไปพะวงครุ่นคิดกับสิ่งที่ผิดพลาดในอดีตที่ผ่านมาและไม่ทำผิดซ้ำซากอีก
    ...ต้องมีสักวันที่คุณจะหลุดพ้นจากห้วงแห่งความทุกข์ได้แน่นอนครับ
     
  8. nahpee

    nahpee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    554
    ค่าพลัง:
    +690
    ...ได้เลยครับท่านพระอาจารย์ จะเก็บมุมภาพของวัดและโครงการต่างๆมาขึ้นกระทู้ให้ครับ
    ...ผมขอจองทำบุญ "ห้องน้ำ" 1 ห้อง ในนาม "ครอบครัวสุระพิพิธ"ก็แล้วกันครับ
    ...แต่ขอเวลาบอกบุญ พ่อ แม่ พี่ น้อง กันซะก่อนแล้วจะโอนปัจจัยไปให้ภายในสัปดาห์นี้ก็แล้วกันครับ
    ***ควรมีทั้งโถนั่ง และ โถยอง เพื่อความสะดวกทางเลือกของผู้สูงอายุ เพราะผมเดี๋ยวนี้ก็ยองไม่ไหวแล้วครับ
     
  9. bluebaby2

    bluebaby2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2010
    โพสต์:
    2,471
    ค่าพลัง:
    +4,288
    ครับเรื่องราวของคุณคงมีประโยชน์กับคนอื่นแน่นอนทั้งคนที่ยังติดสิน
    ใจไม่ถูกว่าจะทำแท้งดีหรือไม่ และเป็นเรื่องเตือนใจสำหรับคนที่ได้ทำ
    แท้งไปแล้วให้กลับมาแก้ไขสิ่งที่เคยทำพลาดไป ผมเล่นเว็บพลังจิต
    มาก็เห็นคนที่คิดไม่ตกเรื่องจะทำแท้งดีหรือไม่มา 3-4 คนแล้ว เล่น
    เอาหาบทความวุ่นไปหมดเลย คราวหน้าจะเอาเรื่องของคุณให้อ่าน
    เพราะบางทีคนที่ไม่มีประสบการณ์ไปบอกเขาว่าอย่าทำเขาอาจจะไม่
    ค่อยอยากจะเชื่อเท่าไหร่ แต่ถ้าเป็นคำเตือนจากคนที่ผ่านมาแล้วคงมี
    น้ำหนักมากกว่า ขอให้ธรรมทานนี้ส่งผลให้คุณและเด็กพ้นวิบากกรรม
    นะครับ ถ้าพูดถึงกรรมเกี่ยวกับเด็กอาจจะไม่มีใครเกินผมเลยก็ได้ เรา
    ก็แก้ไขให้มันดีขึ้นเรื่อยไปก็พอ
     
  10. ปรมินทร์29

    ปรมินทร์29 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2011
    โพสต์:
    98
    ค่าพลัง:
    +156
    ฝากข้อคิดไว้สักนิด
    หากใครหลงผิด ทำไปแล้วให้ปฏิบัติดังนี้
    1. อย่าเศร้าหมอง คร่ำคราญในสิ่งที่เกิดขึ้นแล้วมากไป เพราะจะทำให้จิตตก
    2. ทำใจให้ปลอดโปร่ง โล่งสบาย
    3. ไม่ควรทำผิดอีกเป็นครั้งที่ 2
    4. หมั่นทำบุญ ทำทาน รักษาศิล เจริญภาวนา เพื่ออุทิศบุญกุศลต่างๆที่ทำให้กับเขา
    5. ตั้งสัจอธิฐานวและขออโหสิกรรมจากลูก ว่าสำนึก และไม่ทำอีกต่อไป
    ดิฉันทำมาโดยตลอด แต่ก็ไม่รู้ว่า ลุกได้รับหรือไม่เพราะไม่เคยฝันเห็นเขาหรือเขามาปรากฏตัวให้เห็นเลย ส่วนในเรื่องครอบครัว ทุกวันนี้ก็ดีขึ้น ส่วนหนึ่งที่ทะเลากับแฟน เพราะตัวเราเองที่ยึดติดคิดให้เขาเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ ไม่อยากให้เขากิน เพราะสุขภาพ แต่ทุกวันนี้เมื่อดิฉันผ่อนคลายไม่คิด ไม่ยึด รู้สึกได้เลยว่า ไม่ทุกข์ ไม่วิตก และคงเป็นเพราะดิฉันเป็นคนร่าเริงด้วยหรือไม่ ส่วนลูกก็เลี้ยงยากบ้าง ง่ายบ้างตามประสา แต่ก็ถือว่าเป็นกรรมเพราะลุกเอาแต่ใจตัวเอง โดนอะไรนิดหน่อยก็เป็นไข้ กลางคืนก็นอนไม่นิ่งเดี่ยวตื่น เดี่ยวร้อง แต่ทุกวันนี้เขาก็ดีขึ้นมาก แต่ไม่รู้ว่าโตขึ้นเขาจะเป็นอย่างไร หรืออาจจะเป็นเหมือนที่คุณ ริวจิตสัมผัสพูดว่า เขาจะดื้อแต่กับคุณ ส่วนคนอื่นไม่ เรื่องอะไรที่ทำให้คุณเสียใจเขาจะทำ อันนี้ถ้าเกิดขึ้นจริงๆ ก็คงต้องยอมรับและรับผลของสิ่งที่ตัวเองได้ทำ ไม่เป็นไรดิฉันรับได้ เพราะตัวเองพลาดไปแล้ว แต่สิ่งหนึ่งที่ดิฉันยังครองสติได้ทุกวันนี้เพราะ พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ การให้ทาน รักษาศิล ภาวนา แม้บางครั้งดิฉันอาจจะติดภาระกิจ เหนื่อย แต่ก็พยายามปฏิบัติเรื่อยมา ตั้งแต่เด็กยายจะสอนให้ไหว้พระก่อนนอน ดิฉันก็ทำมาจนถึงปัจจุบันไม่เคยลืม และแผ่เมตตา แต่ถึงอย่างไรก็ตามหากสิ่งที่เราทำไปลูกไม่ยอมรับก็ไม่เป็นผล แต่ก็ถือว่าสิ่งที่เราทำไปได้สะสมบุญ และทำให้สบายใจ ชีวิตเบิกบาน ไม่คิดมากก็มีความสุขได้
    หากคนเรารู้ว่าตัวเองผิด แล้วรู้จักแก้ไข และไม่ปฏิบัติอีกเช่นเดิม เชื่อว่า แรงอาฆาต พยาบาทต่างๆ คงลดลง ทุกชีวิตเกิดมาล้วนผิดพลาดได้ ไม่มากก็น้อย ขึ้นอยู่กับจิตสำนึกของแต่ละคน ซึ่งในอุทาหรของดิฉันนั้นถือได้ว่า แรงสุดๆ แล้ว เกิดมาในชีวิตแม้แต่มดยังไม่อยากฆ่า แต่กลับทำกรรมหนักอันใหญ่หลวงนี้ได้ลง ไม่น่าเชื่อ ก็ในเมื่อมันเกิดขึ้นแล้ว ดิฉันก็ตั้งมั่นและไม่ยอมทำอีกเป็นครั้งที่ 2 เรื่อยมาจนทุกวันนี้ผ่านมาได้ 4 ปี ดิฉันก็อายุไม่เยอะปีนี้เบญจเพศ ก็เจอเรื่องร้ายมาบ้าง แต่ไม่หนักหนาสาหัสอะไร ทุกอย่างอยู่ที่ตัวเรา หากคิดว่าทำอะไรที่ดีและสบายใจ โดยไม่เป็นบาปเป็นกรรมติดตัวทุกวันนี้ก็ทำ ไม่คิดอยากได้ใคร่ดีอะไรเลย แต่ก็ยังมีห่วงอยู่ 2 เรื่อง คือ ลุกกับแม่และยายเท่านั่น นอกนั้นหากเป็นไปได้ คงจะไปบวช ไม่อยากอยู่บนโลกอันวุ่นวาย ไม่อยากมาผูกพันกับ กิเลศตันหา ราคะ ความโลภ ความอยาก อีกต่อไป
    ขอบคุณ เวปนี้ที่เป็นแรงบรรดาลใจ ให้กับใครหลายคน ขอบคุณทุกกำลังใจ และขอบคุณสำหรับคำด่าทอ คำตำหนิ คำดูถูก คำอะไรๆต่างๆ ที่ทำให้ผู้หญิงทุกคนที่พลาดไป ได้คิดและสำนึก ขอบคุณพระคุณเจ้า จิรวัฒน์ ญาณวโร ที่ก่อตั้งกระทุ้นี้ขึ้น ขอบคุณทุกคนที่สอนและบอก ไม่ว่าใครก็ผิดพลาดกันได้ แต่เมื่อผิดแล้วอย่าทำซ้ำอีก ให้แก้ไข และนำสิ่งที่ทำไปนั้นมาคอยเตือนใจ และเป็นคติให้กับตัวเอง สักวันคุณที่ผิดพลาดไปแล้วจะเจอความสุข แน่นอน ขอให้เรื่องที่เกิดขึ้นให้ข้อคิดกับผู้ที่เข้ามาอ่าน และส่งผลบุญให้กับลุกของดิฉันด้วย เทอญ สาธุ
     
  11. มหาชาญชัย

    มหาชาญชัย สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    14
    ค่าพลัง:
    +4
    อนุโมทนาสาธุ กับพระจิรวัฒน์

    อาจารย์ เเวะมาเยี่ยมให้กำลังใจ ท่านญาณวโร
     
  12. พระจิรวัฒน์ ญาณวโร

    พระจิรวัฒน์ ญาณวโร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    5,029
    ค่าพลัง:
    +17,452
    นำภาพกิจกรรมที่ อาตมานำเสื้อกันหนาวไปมอบให้เด็กทุกๆปี ปีละครั้ง ครั้งละ3โรงเรียน
    ในภาพโรงเรียนบ้านโพนสิม อำเภอเขื่องใน จังหวัดอุบลราชธานี
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 102_0900.jpg
      102_0900.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1,017.2 KB
      เปิดดู:
      79
    • 102_0905.jpg
      102_0905.jpg
      ขนาดไฟล์:
      957 KB
      เปิดดู:
      68
    • 102_0937.jpg
      102_0937.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1.1 MB
      เปิดดู:
      63
    • 102_0946.jpg
      102_0946.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1 MB
      เปิดดู:
      69
    • 102_0962.jpg
      102_0962.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1.1 MB
      เปิดดู:
      131
    • 102_0886.jpg
      102_0886.jpg
      ขนาดไฟล์:
      970.6 KB
      เปิดดู:
      148
    • 102_0939.jpg
      102_0939.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1.1 MB
      เปิดดู:
      55
    • 102_0964.jpg
      102_0964.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1.1 MB
      เปิดดู:
      54
    • 102_0910.jpg
      102_0910.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1 MB
      เปิดดู:
      153
    • 102_0955.jpg
      102_0955.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1,006.9 KB
      เปิดดู:
      67
  13. nahpee

    nahpee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    554
    ค่าพลัง:
    +690
    ***อนุโมทนาสาธุครับ ท่านพระอาจารย์
    พอจะมีคำแปลมั๊ยครับ อยากรู้ความหมายเพื่อความเป็นสิริมงคลในการพิจารณาหากนำไปสวดมนต์ครับ
     
  14. nahpee

    nahpee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    554
    ค่าพลัง:
    +690
    ...โครงการฯ นี้ประมาณเดือนไหนครับท่าน
    ...รับเสื้อบริจาค หรือ จัดซื้อไปครับ
    ...นักเรียนทั้งหมด 3 ร.ร.ประมาณกี่คน
    ...เผื่อจะได้แจ้งบุญไปยังน้องๆ 4x4 offroad ที่เขาชอบๆจัดกิจกรรมเพื่อน้องๆในถิ่นทุรกันดาร
     
  15. พระจิรวัฒน์ ญาณวโร

    พระจิรวัฒน์ ญาณวโร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    5,029
    ค่าพลัง:
    +17,452
    บทสวดชัยมงคลคาถา นี้ ไม่มีคำแปลบรรทัดต่อบรรทัด แต่มีคำแปลโดยรวม
    นำมาจากหนังสือสวดมนต์ของวัดธรรมมงคล บางจาก กรุงเทพ ดังนี้คุณโยม

    บทสวดพรรณนาชัยชนะของพระพุทธเจ้า เหนือหมู่มารทั้งปวง

    ทั้งล่วงพ้นอำนาจท้าวจตุโลกบาลทั้ง ๔ และเป็นชัยชนะเหนือเทวดาทุกๆ ชั้น

    ทั้งเป็นชัยชนะอมนุษย์ ยักษ์ ภูติผีปีศาจ อาวุธทั้งหลายก็ทำอันตรายไม่ได้

    ทั้งชัยชนะพญานาคราช ทั้งพระจันทร์ พระอาทิตย์ พระอินทร์ พระพรหม

    ทั้งลม และไฟ ก็ทำอันตรายไม่ได้

    ขอเทวดาผู้มีศักดิ์ใหญ่ ๑๘ พระองค์ จงมารักษา

    ทั้งพระฤาษี พระสาวก พระธรรม พระสงฆ์ จงมาอวยชัย

    ขอความสวัสดีมีชัยจงมีแด่ท่าน ด้วยเดชแห่งพระรัตนตรัย

    ในครั้งนั้น มารผู้ชั่วช้าได้พ่ายแพ้ต่อพระรัศมีของพระพุทธเจ้า

    ครั้นแล้วพระองค์ก็ทรงตรัสรู้เองโดยชอบ

    พระพรหม พระอินทร์ เทวดาทั้งหลาย ผู้มีเดชานุภาพมาก

    ทั้งหมู่พญานาค หมู่พญาครุฑผู้มีศักดายิ่งใหญ่

    ต่างชื่นชมชอบใจในชัยชนะของพระพุทธเจ้า ต่อหมู่มาร ณ โพธิบัลลังก์

    เป็นชัยชนะที่เป็นอุดม มงคลอันเลิศ ทั้งเป็นฤกษ์ดียามดี

    และขณะดีที่ได้ประกาศพรหมจรรย์อันบริสุทธิ์ขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า

    ขอความสวัสดีมีชัย จงมีแก่ท่านด้วยเดชแห่งคุณพระรัตนตรัย

    ขอให้ท่านจงได้รับประโยชน์และความสุข

    ทั้งเจริญรุ่งเรืองในพระพุทธศาสนา ขอให้มีอายุยืนยาว

    ปรารถนาสิ่งหนึ่งประการใด ขอให้ได้ดังใจประสงค์

    และปราศจากโรคภัยทั้งหลายทั้งปวง ทั้งห่างไกลความทุกข์

    ขอให้ประสบสุขทั้งกายและใจ

    เราทั้งหลายจงสวดพระปริตรนั้นเทอญ.
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 พฤศจิกายน 2011
  16. พระจิรวัฒน์ ญาณวโร

    พระจิรวัฒน์ ญาณวโร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    5,029
    ค่าพลัง:
    +17,452
    อนุโมทนาสาธุ รับเสื้อบริจาค ที่สภาพยังดีอยู่
    เเละจัดซื้อใหม่ด้วย (เท่าที่งบมี)
    โรงเรียนบ้านหนองผักเเว่น อาตาเข้าไปดูในเว็บของโรงเรียน ที่Google
    เด็กนักเรียนสี่ร้อยกว่าคน ส่วนอีก2โรงเรียน ประมาณโรงเรียนละร้อยเก้าสิบคน
    เมื่อ2ปีผ่านมา อาตมารับบริจาคนำไปมอบให้คนเฒ่าคนเเก่ด้วยตคุณโยม
    อนุโมทนสาธุๆ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 พฤศจิกายน 2011
  17. nahpee

    nahpee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    554
    ค่าพลัง:
    +690
    ...อนุโมทนาสาธุ ครับท่านพระอาจารย์
    ...ผมเพิ่งอ่านหนังสือของ หลวงปู่เณรคำ จบเมื่อวันก่อนนี่เอง
    ...เลื่อมใสศรัทธาท่านมากอ่านจากประวัติและความตั้งใจสูงสุดคือ นิพพาน
    ...แต่ยังไม่มีโอกาสได้ไปนมัสการครับ ลูกศิษย์ท่านเยอะจริงๆ
     
  18. ปรมินทร์29

    ปรมินทร์29 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2011
    โพสต์:
    98
    ค่าพลัง:
    +156
    สาธุ จะร่วมบริจาคด้วยคนค่ะ........................................สำหรับเสื้อกันหนาว
    หากสิ่งใหนที่ดิฉันพิมพ์เข้าไปผิดพลาดหรือทำให้ใครหลายคนไม่พอใจ กรุณายกโทษให้ดิฉันด้วย อนุโมทนา
     
  19. nahpee

    nahpee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    554
    ค่าพลัง:
    +690
    ...อนุโมทนาสาธุครับ ท่านพระอาจารย์
    ...เรื่องการทำบุญผมจะทำด้วยความเต็มใจ
    ...และมักมาจากจิตภายในเสมอ โครงการฯของท่านมีประโยชน์จริงๆนับเป็นบุญแท้ๆครับ

    ...สาธุ สาธุ สาธุ กับเรื่องเล่าของคุณปริมนทร์29 คงไม่มีใครตำหนิหรอกครับ
    ...ผมขอแนะนำหนังสือ 3 เล่มที่น่าอ่านมากๆเป็นของ ฆราวาสธรรมดาๆที่ไม่ธรรมดา
    ...ลองไปหาซื้ออ่านดูนะครับของ คุณชัชวาล เพ่งวรรธนะ (อ้อง เขาค้อ)
    ...ร้านนายอินทร์ หรือ ซี-เอด ก็ได้ครับ
    1.สวรรค์มีจริง
    2.เรื่องจริงที่ยังสงสัยบอกได้ชาตินี้เท่านั้น เล่ม๗
    3.เรื่องจริงที่ยังสงสัยบอกได้ชาตินี้เท่านั้น เล่ม๘
    ของสำนักพิมพ์ think beyond
    ***อ่านสนุก มีสาระธรรม และเกรงกลัวต่อบาป
     
  20. พระจิรวัฒน์ ญาณวโร

    พระจิรวัฒน์ ญาณวโร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    5,029
    ค่าพลัง:
    +17,452
    อนุโมทนาสาธุ ในกุศลจิต เเละขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย
    เเละบุญกุศลที่บำเพ็ญนี้ จงบันดาลให้ ท่านเจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ
    พละปฏิภาณ ธนสารสมบัติ เเละประสบสิ่งอันพึงปรารถนา
    ทุกทิพาราตรีกาลเทอญ สาธุ
     

แชร์หน้านี้

Loading...