หลวงพ่อทรง วัดศาลาดิน ..สมเด็จเกษไชโย พระเครื่องอ่างทอง หลวงปู่เล็ก วัดทำนบ วัดเงินบางพรหม

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย benay, 14 กรกฎาคม 2008.

  1. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,220
    ค่าพลัง:
    +15,514
    [​IMG]



    หลวงพ่อซำ อินทสุวรรณโณ นามสกุลเดิม ลีสุวรรณ์ เป็นบุตรของนายจีนซึง กับนางอินท์ แซ่ลี้ มีพี่น้องร่วมสายโลหิตเดียวกัน 3 คน หลวงพ่อท่านเกิดเมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 สิงหาคม พ.ศ.2415 ที่บ้านหลักขอน ตำบลห้วยคันเหลน อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง และได้อุปสมบทที่วัดตลาดใหม่ ตอนอายุได้ 23 ปี เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ.2438 โดยมีพระอธิการดี วัดฝาง เป็นพระอุปัชฌาย์ พระอธิการแป้น วัดสิงห์ เป็นพระกรรมวาจาจารย์ พระอาจารย์จันทร์ วัดท่าสุวรรณ เป็นพระอนุสาวนาจารย์ หลังจากที่อุปสมบทแล้วท่านก็อยู่จำพรรษาที่วัดตลาดใหม่ ด้วยความเคารพในหลวงปู่คุ่ย พระอริยสงฆ์ผู้เปี่ยมล้นด้วยเมตตาธรรมอีกทั้งยังเป็นพระสงฆ์ผู้ทรงวิทยาคมเลิศล้ำในทุกๆ ด้าน จึงขอจำพรรษารับใช้หลวงปู่คุ่ย จนมีความผูกพันและกลายเป็นศิษย์รักในเวลาต่อมา จนได้รับการถ่ายทอดสรรพวิชาต่างๆ ครั้นจำพรรษาได้เพียง 2 พรรษา หลวงปู่คุ่ยเห็นแววใฝ่รู้อีกทั้งยังมีความขยันหมั่นเพียร จึงส่งหลวงพ่อซำให้มาศึกษาหาความรู้ร่ำเรียนภาษาบาลี ศึกษาพระคัมภีร์พระธรรมวินัยอยู่ที่วัดระฆังโฆสิตาราม กทม. จึงได้พบและรู้จักกับพระมหาอยู่ ญาโณทัย (สมเด็จพระสังฆราช อยู่ ญาโณทัย วัดสระเกศวรมหาวิหาร) จนเป็นสหธรรมิกกันตั้งแต่นั้นมา

    หลวงพ่อซำเรียนอยู่ที่วัดระฆังฯ ได้เพียง 1 พรรษา ท่านก็ย้ายมาที่วัดสร้อยทอง จนถึงปีพ.ศ.2442 ก็กลับมาจำพรรษาอยู่ที่วัดตลาดใหม่ ด้วยความเป็นห่วงโยมบิดา-มารดา และต้องการกลับมาดูแลรับใช้หลวงปู่คุ่ย สำหรับสรรพวิชาอาคมต่างๆ ได้รับการถ่ายทอดจากหลวงปู่คุ่ยจนหมดสิ้นทุกวิชา โดยเฉพาะวิชาสร้างเบี้ยแก้อาถรรพณ์ หลวงพ่อซำชอบมาก เพราะเคยได้รับรู้ถึงพลังพุทธาคม ได้ประจักษ์แก่สายตาท่านเมื่อครั้งยังเป็นเด็ก ท่านจึงสนใจเป็นพิเศษ อีกทั้งด้านยาสมุนไพรและแพทย์แผนโบราณและดูแลงานแทนหลวงปู่คุ่ยได้ จนเป็นที่เคารพเลื่อมใสศรัทธาของชาวบ้าน ต่อมาเมื่อถึงปีพ.ศ.2446 หลวงปู่คุˆยมรณภาพลงด้วยโรคชรา ชาวบ้านจึงพากันนิมนต์หลวงพ่อซำ เป็นเจ้าอาวาสวัดตลาดใหม่สืบต่อมา

    หลวงพ่อซำท่านเริ่มสร้างวัตถุมงคลเมื่อปีพ.ศ.2480 เรื่อยมานับว่าเป็นของดีที่มีประสบการณ์มากมาย ไมว่าจะเป็นเบี้ยแก้อาถรรพณ์ ผ้ายันต์กันภัย ตะกรุดโทนคู่ใจ และครั้งหลังสุดเหรียญรุ่นแรกสร้างปีพ.ศ.2506 การสร้างเบี้ยแก้อาถรรพณ์ของหลวงพ่อซำ หลวงพ่อท่านจะทำการสร้างในวันอาทิตย์ วันอังคาร และวันเสาร์ หากในสามวันนี้วันใดที่ตรงกับวันพระ หลวงพ่อท่านจะหยุดสร้างหนึ่งวัน สรุปว่าในวันพระหลวงพ่อท่านไม่สร้างเบี้ยแก้อาถรรพณ์แน่นอน และการสร้างเบี้ยแก้อาถรรพณ์ ในแต่ละครั้งหลวงพ่อท่านสร้างเพียงจำนวนกำลังวันที่สร้างในวันนั้น เช่น วันอาทิตย์มีกำลังคือ 6 ท่านก็สร้างเพียง 6 ตัว วันอังคารมีกำลังคือ 8 ท่านก็สร้างเพียง 8 ตัวและวันเสาร์มีกำลังคือ 10 ท่านก็สร้างเพียง 10 ตัว ในแต่ละครั้งที่หลวงพ่อท่านทำการสร้างเบี้ยแก้อาถรรพณ์นั้น ท่านจะประกอบพิธีให้แล้วเสร็จในคราวเดียว

    กรรมวิธีในการสร้างเบี้ยแก้อาถรรพณ์ของหลวงพ่อซำนั้น จากข้อมูลพระอาจารย์สมุห์ประเมษฐ์ เจ้าอาวาสวัดตลาดใหม่องค์ปัจจุบัน หลวงพ่อซำท่านจะประกอบพิธีการทำเบี้ยแก้วอาถรรพณ์ ท่านจะตั้งศาลเพียงตาบูชาบรมครู ก่อนที่ท่านจะลงมือสร้างเบี้ยแก้อาถรรพณ์ทุกครั้ง ท่านจะนำเบี้ย (หอยพู) ตามจำนวนกำลังวันที่สร้างมาใส่พานวางไว้พร้อมกับปรอทและชันโรงตั้งในพิธีตอนบวงสรวงอัญเชิญบรมครูให้มาสถิตประสิทธิ์ประสาทวิชาและเพื่อขออนุญาตในการประกอบพิธีสร้างเบี้ยแก้อาถรรพณ์ให้เกิดพลังความศักดิ์สิทธิ์ สำหรับชันโรงนั้นท่านจะใช้แต่ชันโรงที่มาทำรังอยู่ในต้นคูน เมื่อประกอบพิธีไหว้ครูเสร็จหลวงพ่อซำท่านจะหยิบเบี้ยขึ้นมาแล้วเทปรอทลงอุ้งมือจากนั้นหลวงพ่อจะบริกรรมคาถาเรียกแร่แปรธาตุ สักพักหนึ่งจึงเทปรอทลงในตัวเบี้ย จากนั้นก็นำชันโรงที่เตรียมไว้มาอุดปิดปากเบี้ย เพื่อป้องกันปรอทไหลออกจากตัวเบี้ย และได้นำแผ่นฟอยล์อะลูมิเนียมมาปิดทับชันโรงอีกชั้นหนึ่ง เพื่อให้เป็นเอกลักษณ์และง่ายต่อการจดจำ ซึ่งเบี้ยแก้ที่มีลักษณะนี้เรียกได้ว่าเป็นเบี้ยแก้ที่หลวงพ่อซำท่านสร้างไว้ในยุคต้นๆ (เมื่อปีพ.ศ.2480-2485)

    ตอนการสร้างเบี้ยแก้อาถรรพณ์ของหลวงพ่อซำ ท่านจะสร้างเบี้ยแก้อาถรรพณ์เท่ากับกำลังวันดังที่ได้กล่าวไว้ในตอนแรก เมื่อสร้างครบตามจำนวนหลวงพ่อท่านจะนั่งปรกอธิษฐานจิตปลุกเสก เพื่อประจุพลังอาคมเข้าไปในตัวเบี้ยแก้อาถรรพณ์สำทับอีกชั้นหนึ่ง ท่านนั่งนานตลอดวันภายในพระอุโบสถ (ท่านนั่งปรกหลังจากฉันเพลแล้วไปจนถึงตอนทำวัตรเย็น) จึงถือว่าสำเร็จเสร็จสิ้นทุกขั้นตอน

    สำหรับพระคาถาที่หลวงพ่อท่านบริกรรมในการอุดชันโรงและปิดแผ่นฟอยล์นั้น ท่านมักจะใช้บทพระคาถามงคลนิมิต โดยบริกรรมพระคาถาว่า

    "อะวิชา ปัจจะยา ปิดจะยา ปัจจะยา

    อะวิชา ปัดจะยา ปัจจะยา ปิดจะยา

    อะวิชา ปัจจะยา อุอะมะตัง พุทธังอัดธะอุด"

    หลวงพ่อท่านเป็นพระเถราจารย์อีกรูปหนึ่งที่มีอายุยืน ท่านเกิดวันอาทิตย์ที่ 15 สิงหาคม พ.ศ.2415 ถ้านับพระเกจิอาจารย์ที่สร้างเบี้ยแก้สายอ่างทองแล้วถือว่าท่านอาวุโสที่สุด ท่านมรณภาพด้วยโรคชราเมื่อวันที่ 15 มกราคม พ.ศ.2509 สิริอายุได้ 94 ปี พรรษาที่ 71

    สำหรับประสบการณ์ที่เล่าโดยคุณบุญส่ง รอดเสียงล้ำ ได้เล่าให้ฟังว่า ลูกชายของแกได้ขับรถจักรยานยนต์แหกโค้งคว่ำได้รับบาดเจ็บ ขณะขับรถซึ่งเป็นถนนลูกรัง ปรากฏว่าบริเวณนั้นเป็นโค้งหักศอก เวลาประมาณบ่ายสี่โมงเย็น ด้วยความรีบเร่งขับรถด้วยความเร็วสูง ทำให้รถเสียหลักพลิกคว่ำศีรษะฟาดพื้นถนน โดยที่ไม่ได้ใส่หมวกกันน็อก ผมขาดเป็นกระจุก แต่ที่ศีรษะไม่เป็นอะไร ส่วนบริเวณหัวเข่ากลับเป็นแผลยาว 3 นิ้ว ผู้ประสบเหตุช่วยนำส่งสถานีอนามัยโรงช้าง ขณะที่เจ้าหน้าที่อนามัยกำลังทำการเย็บแผลที่หัวเข่าปรากฏว่าเจ้าหน้าที่ไม่สามารถเย็บแผลได้ เข็มแทงไม่เข้า เข็มหักถึง 8 เล่ม คุณลุงคนหนึ่งจึงสงสัยว่าพ่อหนุ่มคนนี้คงจะมีของดี จึงเอ่ยปากว่ามีอะไรติดตัว ให้เอาออกเสียก่อน ปรากฏว่ามีเหรียญหลวงพ่อซำ ปี"06 และเบี้ยแก้อาถรรพณ์ของหลวงพ่อซำ จึงให้เอาออกเสียก่อน จากนั้นเจ้าหน้าที่อนามัยจึงสามารถทำการเย็บแผลได้

    คุณตาหวล ระรวยรื่น บ้านอยู่ตลาดใหม่ ซึ่งเป็นศิษย์ใกล้ชิดหลวงพ่อซำ ได้เล่าให้ฟังว่าเมื่อปีพ.ศ.2490 ขณะนั้นยังมีโจรชุกชุมมาก ทางการจึงส่งเจ้าหน้าที่กองปราบฝีมือดีคือ ผู้กองยอดยิ่ง พร้อมด้วยหน่วยกองปราบมาตั้งกองอำนวยการที่วัดนางใน ตำบลศาลเจ้าโรงทอง ตอนนั้นเสือดำ เสื้อฝ้ายออกอาละวาดหนัก ออกจี้ปล้นไม่เว้นแต่ละวัน ในวันเกิดเหตุหน่วยกองปราบได้ออกตรวจจับโจรผู้ร้ายมาถึงวัดตลาดใหม่ช่วงตอนประมาณ 5 โมงเย็น ปรากฏมีกระยางฝูงใหญ่จับอยู่บนยอดมะขามยักษ์คลุมกุฏิหลวงพ่อซำ จึงด้อมๆ มองๆ ทำท่าจะยิงนก พอดีหลวงพ่อเห็นเข้าจึงขอบิณฑบาต แต่เจ้าหน้าที่คนนั้นไม่ได้สนใจจึงยิงนก ปรากฏว่ายิงไม่ออก ต่างก็พากันมากราบขอขมาหลวงพ่อและกราบขอวัตถุมงคลติดตัว แต่หลวงพ่อบอกว่าท่านไม่ได้ออกของ

    อีกเรื่องหนึ่งที่คุณตาหวลเล่าให้ฟังว่า เมื่อตอนสงครามโลกครั้งที่ 2 ตอนนั้นจอมพลป.พิบูลสงคราม ท่านได้ยินกิตติศัพท์และจริยวัตรของหลวงพ่อซำ จึงมีความเคารพศรัทธาเลื่อมใส ท่านได้มอบหมายให้นายทหารคนสนิทมานิมนต์หลวงพ่อไปกรุงเทพฯ เพื่อถวายภัตตาหารเพลที่บ้านของท่าน ในสมัยก่อนต้องอาศัยเดินทางทางเรือ วันนั้นหลวงพ่อเดินทางโดยเรือสำปั้นพร้อมกับลูกศิษย์ แต่ด้วยขณะนั้นเป็นช่วงฤดูแล้ง น้ำจึงแห้งขอดคลองวัดตลาดใหม่ ต้องใช้วิธีโยงเรือทั้งสองข้างเพื่อลากโยงเรือ จากวัดตลาดใหม่จะออกสู่แม่น้ำน้อยระยะทางประมาณ 6 ก.ม. ขณะที่เรืออยู่ระหว่างกลางทางบริเวณก่อนถึงวัดโพธิ์ปล้ำ หลวงพ่อได้เห็นคนกำลังจะยิงนกกระยาง ท่านนึกสงสารจึงอาราธนา ปรากฏว่าคนๆ นั้นยิงนกไม่ออกเช่นกัน

    ขอขอบคุณ คุณสมชัย จงทวีทรัพย์ คุณบุญส่ง รอดเสียงล้ำ (ลุงส่งคานเรือ) คุณไพชยนต์ ดิษพงศ์ (ครูปู ร.ร.อนุบาลวัดนางใน) ที่กรุณาให้ข้อมูลและรูปถ่ายเพื่อเผยแพร่กิตติคุณของหลวงพ่อซำ วัดตลาดใหม่ครับ

    บทความโดย คุณแทน ท่าพระจันทร์


    เบี้ยแก้หลวงพ่อซำ

    จะหาที่แบบว่าเช่าจากคนพื้นที่นั้นยากเพราะเขาหวงกันมากขนาดผมเป็นคนวิเศษเอง จะหาแท้ๆสักตัวเหรอครับ หลวงพ่อนุ่ม หลวงพ่อคำ ยังจะพอมีให้เห็นมากกว่า เท่าที่ผมจำได้เคยได้แค่สองสามตัวและไปหลังไมค์หมดเรียบร้อย ตัวนี้ถ้าจำไม่ผิด จะเป็นตัวแรกที่ลงกระทู้ครับ



    ราคาสอบถาม เบี้ยท่านจะขนาดไม่ใหญ่เท่าไรน่ะครับ


    สวยสมบูรณ์เดิมๆไม่ได้ใช้


    ดูง่ายสบายตา ของเก๊ไกล้เคียงมากๆน่ะครับ ถ้าแยกชันความเก่าไม่ออกโดนสถานเดียวครับ


    ประกันแท้ตลอดชีพ


    มาเร็วเครมเร็ว ของหายากมากๆของแขวงเมืองวิเศษครับ

    สุดท้ายท้ายสุดดดด



    ขอเก็บไว้ทำประวัติท่านก่อนน้ะครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_0304.JPG
      IMG_0304.JPG
      ขนาดไฟล์:
      32.7 KB
      เปิดดู:
      50
    • IMG_0305.JPG
      IMG_0305.JPG
      ขนาดไฟล์:
      54.7 KB
      เปิดดู:
      69
    • IMG_0306.JPG
      IMG_0306.JPG
      ขนาดไฟล์:
      48.1 KB
      เปิดดู:
      59
    • IMG_0307.JPG
      IMG_0307.JPG
      ขนาดไฟล์:
      29.4 KB
      เปิดดู:
      52
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 สิงหาคม 2011
  2. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,220
    ค่าพลัง:
    +15,514
    [​IMG]

    ประวัติหลวงปู่คำ พระครูวิตถารสมณกิจ


    วัดโพธิ์ปล้ำ จ.อ่างทอง เป็นวัดโบราณสร้างมาแต่ครั้งสมัยกรุงศรีอยุธยาเป็นราชธานี เดิมชื่อ วัดพายทองสำหรับใครเป็นผู้สร้างนั้นไม่ปรากฏหลักฐานเป็นที่ยืนยันแน่นอน ด้วยอายุการสร้างที่ยาวนานผ่านร้อนผ่านหนาวมาหลายชั่วอายุ ทั้งเจริญรุ่งเรืองหรือเสือมโทรมเป็นบางขณะจากลำดับเจ้าอาวาสหลายต่อหลายองค์จากอดีตจวบจนปัจจุบันนั้น ดูเหมือนหลวงปู่คำ
    ปญฺญาสาโร ดูจะเป็นที่รู้จักแพร่หลายในวงการพระเครื่อง เนื่องจากท่านเป็นอีกหนึ่งพระคณาจารย์ดังของ จ.อ่างทอง วัตถุมงคลที่สร้างและปลุกเสกเอาไว ้มีมากมายหลายชนิดทั้ง พระสมเด็จ เหรียญ พระเนื้อว่านผสมผงยา ผ้ายันต ์ตะกรุด รูปถ่าย ที่ได้รับความนิยมสูงพร้อมทั้งมากล้นประสบการณ์คือ เบี้ยแก้
    หลวงปู่คำวัดโพธิ์ปล้ำนามเดิมคือ คำ นามสกุล ทรัพย์ประเสริฐ เป็นบุตรของพ่อเส็งแม่ไท เกิดเมื่อวันพฤหัสบด ีเดือน 10 ปีฉล ูปีพ.ศ.2432 ณ ปากคลองวัดโพธ ิ์ครั้นเมื่ออายุครบได้อุปสมบท ณ พัทธสีมาวัดโพธิ์โดยมีพระพระญาณไตรโลก (อาจ) วัดศาลาปูน เป็นพระอุปัชฒาย ์พระครูวินญานุโยก แห่งวัดกษัตราธิราชพร้อมทั้งพระอุปัชฌาย์จั่น วัดทำนบ เป็นพระกรรมวาจาจารย ์และอนุสาวนาจารย์ตามลำดับ ได้ศึกษาพระเวทย์วิทยาคมพร้อมทั้งสรรพวิชาต่างๆ จากสมุดข่อย ที่พบในโพรงต้นโพธิ์ภายในวัดจนเชี่ยวชาญชำนาญอย่างยิ่งยวดอีกทั้งยังแลกเปลี่ยน
    วิชากับอีกหลายพระคณาจารย์ ไม่ว่าจะเป็น ล.พ.พริ้ง วัดบางปะกอก, ล.พ.จง วัดหน้าต่างนอก, ล.พ.พักวัดโบสถ์และท่านเจ้าคุณสุธรรมธีรคุณ วัดสระเกศ เนื่องจากมีอายุใกล้เคียงกันแม้ว่าบางองค์จะอาวุโสมากกว่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับหลวงพ่อพักวัดโบสถ์จะไปมาหาสู่กันอยู่เสมอๆซึ่งจะเห็นว่าเบี้ยแก้ของท่านทั้งสองจะมีลักษณะใกล้เคียงกันมาก หลวงพ่อคำวัดโพธิ์ปล้ำถึงแก่มรณภาพเมื่อวันที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2503รวมสิริอายุ 72 ปี 52 พรรษา
    เบี้ยแก้หลวงปู่คำวัดโพธิ์ปล้ำ การสร้างวัตถุมลประเภทเบี้ยแก้ของท่านนั้น เริ่มสร้าง มาตั้งแต่ก่อนปีพ.ศ.2493พุทธคุณของเบี้ยแก้สำนักนี้ก็เหมือนกับเบี้ยแก้สำนักอื่นๆ คือป้องกันคุณไสยยาสั่งแก้เหตุร้ายให้กลับกลายเป็นดีพร้อมทั้งแคล้วคลาดปลอดภัยคงกระพันชาตรี และเป้นมหาอุตม์ด้วย เป็นต้น

    พระอุปัชฌาย์ คำ หรือนามตามสมณศักดิ์ ..พระครูวิตถารสมณกิจ นามสมณศักดิ์ของท่านได้รับพระราชทานโดยล้นเกล้า ฯ รัชกาลที่ ๖
    พระครูวิตถารสมณกิจ (อ่านว่า - วิด-ตะ-ถา-ระ-สะ-มะ-นะ-กิด) มีความหมายว่า พระผู้ทำกิจในวิชชาโดยบริบูรณ์
    ครั้งที่ท่านเจ้าคุณพระธรรมวรนายก (ทองหล่อ ปทุมานนท์ ปธ.๘) อดีตเจ้าคณะภาค ๑๕ อดีจเจ้าคณะเขตดุสิต และอดีตผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดเบญจมบพิตรดุสิตวนาราม กรุงเทพ ฯ ซึ่งเป็นศิษย์แต่ครั้งบรรพชาเป็นสามเณร กล่าวว่า พระครู-วิด-ตะ-ถาน-สะ-มะ-นะ-กิด นั้นคนทั่วไปอ่านไม่ถุก ที่ถูกต้องอ่านว่า วิด-ตะ-ถา-ระ ฯ ซึ่งมีความหมายดังกล่าวแล้ว ในหลวงรัชกาลที ๖ ทรงพระราชทานนามเอง ด้วยทรงทราบในจริยวัตรอันงดงามของท่าน

    พระครูวิตถารสมณกิจ หรือพระอุปัชฌาย์ คำ เป็นพระรัตตัญญู คือมีพรรษายุกาลมาก เป็นพระที่สมถะ ใจดี ไม่สะสมเงินทอง ท่านมรณะภาพที่โรงพยาบาลสงฆ์ กรุงเทพ ฯ ด้วยโรคลมปัจจบัน เมื่อ พ.ศ. ๒๕๐๓ ภายหลังจากท่านมรณะภาพแล้ว ได้มีการสำรวจทรัพย์สินในกุฏิของท่าน ปรากฏว่า ไม่พบปัจจัยและทรัพย์สินมีค่าใด ๆ เลย ท่านบริสุทธิ์โดยแท้...สุปฏิปันโน สาวกสังโฆ..ฯลฯ ผูสมควรแก่การกราบไหว้ ฯ

    วัดโพธิ์ปล้ำ แต่เดิมมีสภาพที่ชำรุดทรุดโทรมมาก ท่านเจ้าคุณพระธรรมวรนายก ท่านระลึกถึงพระคุณของพระอุปัชฌาย์ จึงได้ชักชวนญาติโยมไปร่วมบูรณะวัดโพธิ์ปล้ำ ทั้งวัด เริ่มตั้งแต่..โบสถ์ ซ่อมใหม่ทั้งหลัง รวมถึงทำกำแพงแก้ว สร้างศาลาการเปรียญใหม่ ๑ หลัง สร้างหมู่กุฏิและหอสวดมนต์ใหม่ทั้งหมด และเปลี่ยนชื่อวัดใหม่เป็น ..วัดโพธิ์คำธรรมาราม เพื่อเป็นเกียรติแก่พระอุปัชฌาย์ ซึ่งมีนามว่า .คำ..


    พระเครื่องของหลวงพ่อคำประสบการณ์นั้นมากมายสุดพรรณา ทั้งมหาอุตม์หยุดลูกปืน แคล้วคลาด คนวิเศษและไกล้เคียงเท่าที่ผมสอบถามมา เจอกันมามากต่อมากครับ


    ภาพถ่ายขาวดำ


    หลวงพ่อคำ วัดโพธิ์ปล้ำ

    ปี 2491


    ประสบการณ์แคล้วคลาด มหาอุตม์ คงกระพัน เจอกันมามากครับ

    สภาพสวยขนาดห้อยคอเลี่ยมเก่า


    นานๆจะเจอแบบทันท่านครับ ส่วนมากภาพแบบนี้ที่เห็นๆกันจะเสริมมาในภายหลังครับ


    ราคา สอบถาม หายากมากครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_0323.JPG
      IMG_0323.JPG
      ขนาดไฟล์:
      28.3 KB
      เปิดดู:
      75
    • IMG_0325.JPG
      IMG_0325.JPG
      ขนาดไฟล์:
      53.8 KB
      เปิดดู:
      79
    • IMG_0324 - Copy.JPG
      IMG_0324 - Copy.JPG
      ขนาดไฟล์:
      46.6 KB
      เปิดดู:
      37
  3. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,220
    ค่าพลัง:
    +15,514

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_0321.JPG
      IMG_0321.JPG
      ขนาดไฟล์:
      19.5 KB
      เปิดดู:
      44
    • IMG_0322.JPG
      IMG_0322.JPG
      ขนาดไฟล์:
      18 KB
      เปิดดู:
      36
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 สิงหาคม 2011
  4. พราหมณ์

    พราหมณ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    635
    ค่าพลัง:
    +2,369
    ขอจองครับ
    โอนเงินแล้วจะแจ้งทางPM นะครับ
     
  5. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,220
    ค่าพลัง:
    +15,514
    แหวนงู สารพัดกัน

    หลวงพ่ออ่อน วัดเขียน อ่างทอง ของนิยมสายท่านครับ

    วงนี้ย่อมหน่อย ใส่นิ้วนางได้ครับ


    หลวงพ่ออ่อนผมเคยเล่าไปแล้วนะครับว่าท่านเป็นสหธรรมมิคกับหลวงพ่อทรง หลวงพ่อท่านก็สนิทสนมกับหลวงพ่ออ่อนมากครับ ไปมาหาสู่กันบ่อย หลวงพ่ออ่อนท่านเป็นพระเกจิอาจารย์อีกองค์หนึ่ง ที่มีอาคมขลังยิ่งนัก ลูกศิษย์ลูกหาท่านมากมายครับ ทั้งทหารตำรวจ ข้าราชบริพาร และเจ้านายชั้นสูงเสด็จมาบ่อยครับเป็นภายใน ของที่ท่านทำได้ขลังยิ่งนักและเป็นที่นิยมมากคือ หุ่นพยนต์ เบี้ยแก้ ตระกรุด (เล่นยาก) และแหวนงูนี้หละครับเล่นง่ายเป็นเอกลักษณ์ เป็นที่นิยมมาก คอยจะเล่นมั่วสำนักกัน ระวังให้ดีครับ ของท่านจริงๆดูง่ายครับ และพุทธคุณนี่หายห่วงทั้งคงกระพัน กันเขี้ยวงาสารพัด กันงู (อันนี้หลวงพ่อเสียนท่านบอกให้ฟัง) และคนอื่นๆที่เป็นสิษย์ท่านต่างก็ให้ความนิยมครับ พบน้อยครับส่วนมากพบรุ่นหลังๆครับ หลวงพี่วัดไผ่แหลมท่านเคยเล่าให้ฟังว่าหลวงพ่ออ่อนท่านจะพกแหวนท่านเองผูกติดกับสายผูกรัดปะคตเอวตลอด เพราะก่อนที่หลวงพี่เขาจะไปอยู่วัดไผ่แหลมท่านอยู่ที่วัดเขียนมาก่อนครับ


    ..... 750 บาท พร้อมส่งครับ


    ปิดให้พี่ <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->romegat ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_0370.JPG
      IMG_0370.JPG
      ขนาดไฟล์:
      22.9 KB
      เปิดดู:
      40
    • IMG_0371.JPG
      IMG_0371.JPG
      ขนาดไฟล์:
      19.2 KB
      เปิดดู:
      42
    • IMG_0372.JPG
      IMG_0372.JPG
      ขนาดไฟล์:
      20.1 KB
      เปิดดู:
      48
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 สิงหาคม 2011
  6. romegat

    romegat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    2,519
    ค่าพลัง:
    +9,408
    ปิดรายการนี้ครับ..จารย์เบ็น
     
  7. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,220
    ค่าพลัง:
    +15,514
    เหรียญ รุ่นแรก ปี 2500 :cool:



    หลวงพ่อโปร่ง วัดท่าช้าง

    เจ้าตำรับเบี้ยสายอ่างทองอีกท่านหนึ่งที่หลายๆท่านตามเก็บ รวมทั้งเหรียญรุ่นแรกด้วยครับเนื่องจากความหายากพอดู




    [​IMG]

    หลวงพ่อโปร่งวัดท่าช้างครับ ท่านนี้เก่งมากครับด้านเบี้ยแก้ด้วยครับเป็นพระยุคเดียวกับหลวงพ่อคำวัดโพธิ์ปล้ำ แต่หลวงพ่อโปร่งท่านอายุน้อยกว่า หลวงพ่อโปร่งท่านเป็นพระหมอยารักษาคนบ้าคนถูกคุณไสย มีอยู่ครั้งหนึ่งคนบ้าที่มาให้ท่านรักษาเกิดคลุ้มคลั่ง คว้ามีดล็อคคอหลวงพ่อแล้วปาดคอหลวงพ่อเลยครับ แต่ท่านไม่เป้นไรเลยและท่านก็ไม่โกรธคนบ้าคนนั้นด้วย(เจ้าอาวาสวัดท่าช้างองค์ปัจจุบันท่านเล่าให้ฟังครับ)หลวงพ่อโปร่งท่านเป็นที่นับถือของคนละแวกวัดเป็นอย่างมากเพราะเขาได้รู้เห็นมาโดยตลอดว่าท่านเป็นอย่างไร แต่คนไม่นำประวัติท่านมาเผยแพร่มากนักเลยและก็ไม่มีคนเชียร์ท่านด้วย พาลทำให้คนนอกไม่รู้จักท่านไป จริงๆแล้วท่านเก่งแบบไม่ธรรมดา และหลังจากท่านมรณะภาพ ท่านก็ไม่เน่าเปื่อยครับ สังขารท่านยังอยู่ที่วัดจนปัจจุบันครับ ประสบการณ์ที่เขาพบกันก็คงกระพัน แคล้วคลาดเด่นชัดมากๆครับ เป็นพระคณาจารย์สายอ่างทองที่เก่งมากองค์หนึ่ง

    เหรียญนี้สวยนะครับ หายากอยู่ครับสวยๆ ส่วนมากใช้กันเลี่ยนเลยเหรียญนี้อายุ 50 กว่าปีนะครับสวยๆคงยากอยู่;aa50 พุทธคุณหายห่วงครับ ท่านนี้



    ราคาสอบถามครับ พร้อมส่ง เหรียญเดียวครับ_heart+love_สวยๆหายากครับต่อไปสภาพไหนก็ต้องเช่ากันครับ
    <!-- google_ad_section_end -->






    <FIELDSET style="WIDTH: 422px; HEIGHT: 273px" class=fieldset><LEGEND>รูปขนาดเล็ก</LEGEND>

    [​IMG] [​IMG]







    </FIELDSET><!-- google_ad_section_end -->


    <FIELDSET class=fieldset><LEGEND>รูปขนาดเล็ก</LEGEND>[​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]


    </FIELDSET>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 สิงหาคม 2011
  8. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,220
    ค่าพลัง:
    +15,514
    แหวนงูใหญ่ แบบหล่อ พบน้อยมาก

    หลวงพ่ออ่อน วัดเขียน


    อ่างทอง นิยมมากสายท่านครับ

    มีประสบการณ์มากด้านกันสัตว์มีพิษ และเป็นคงกระพันด้วยครับ



    หลวงพ่ออ่อนผมเคยเล่าไปแล้วนะครับว่าท่านเป็นสหธรรมมิคกับหลวงพ่อทรง หลวงพ่อท่านก็สนิทสนมกับหลวงพ่ออ่อนมากครับ ไปมาหาสู่กันบ่อย หลวงพ่ออ่อนท่านเป็นพระเกจิอาจารย์อีกองค์หนึ่ง ที่มีอาคมขลัง ลูกศิษย์ลูกหาท่านมากมายครับ ทั้งทหารตำรวจ ข้าราชบริพาร และเจ้านายชั้นสูงเสด็จมาบ่อยครับเป็นภายใน ของที่ท่านทำได้ขลังยิ่งนักและเป็นที่นิยมมากคือ หุ่นพยนต์ เบี้ยแก้ ตระกรุด (เล่นยาก) และแหวนงูนี้หละครับเล่นง่ายเป็นเอกลักษณ์ เป็นที่นิยมมากแต่หายากนะครับ คอยจะเล่นมั่วสำนักกัน ระวังให้ดีครับ ของท่านจริงๆดูง่ายครับ และพุทธคุณนี่หายห่วงทั้งคงกระพัน กันเขี้ยวงาสารพัด กันงู (อันนี้หลวงพ่อเสียนท่านบอกให้ฟังด้วย) และคนอื่นๆที่เป็นสิษย์ท่านต่างก็ให้ความนิยมครับ แหวนนี้เป็นยุคต้นๆ พบน้อยครับมากหลวงพี่วัดไผ่แหลมท่านเคยเล่าให้ฟังว่าหลวงพ่ออ่อนท่านจะพกแหวนท่านเองผูกติดกับสายผูกรัดปะคตเอวตลอด เพราะก่อนที่หลวงพี่เขาจะไปอยู่วัดไผ่แหลมท่านอยู่ที่วัดเขียนมาก่อนครับ



    .. บาท พร้อมส่งสภาพสวยมากๆครับเดิมๆ



    ขนาด สองเซน<!-- google_ad_section_end -->
    <FIELDSET class=fieldset><LEGEND>รูปขนาดเล็ก</LEGEND>[​IMG] [​IMG] [​IMG]


    </FIELDSET>
     
  9. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,220
    ค่าพลัง:
    +15,514
    พระผงรูปเหมือนเนื้อกระดาษสา



    ฝังข้าวเปลือกพิรอด ผสมดินสระวัดมอญ


    พระผงรูปเหมือพิมพ์นี้ เนื้อออกเหลืองครับ มีเนื้อหยาบ กระดาษที่ฝังนี้เป็นกระดาษสา ที่หลวงพ่อเสก ลงยันต์ แล้วแช่น้ำให้ยุ่ย เนื้อพระที่มีกระดาษปนนี้ มีทั้งเนื้อเหลืองและขาวครับพบน้อยกว่าทั่วไปมากและคนส่วนใหญ่แยกไม่ออกครับ ผมก้เคยให้เช่าไปหลายองค์ครับ มีน้อยมากครับ


    950 บาทครับ ....พร้อมส่งครับ


     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_0442.JPG
      IMG_0442.JPG
      ขนาดไฟล์:
      45.1 KB
      เปิดดู:
      188
    • IMG_0443.JPG
      IMG_0443.JPG
      ขนาดไฟล์:
      43.1 KB
      เปิดดู:
      176
  10. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,220
    ค่าพลัง:
    +15,514
    สมเด็จปรกโพธิ์ พลิกแผ่นดิน

    หลวงพ่อทรง วัดศาลาดิน




    พระสมเด็จปรกโพธิ์ พลิกแผ่นดิน พิมนี้พุทธคุณกลับร้ายกลายเป็นดีตามเคล็ด นิยมมากพอสมควร เพราะหาเนื้อที่ทันท่านยาก เพราะมีชุดหลังๆที่ไม่ทันท่านด้วย แต่เนื้อขาวแข็งๆ ไม่ค่อยมีแพร่หลายนักครับพิมพ์นี้ เป็นของวัดสร้างเอง บล็อคแม่พิมพ์ทำลายแล้วครับที่สำคัญผงต่างๆหลวงพ่อท่านทำเอง ดอกไม้ท่านก็เด็ดเอง กดพิมพ์บางองค์ท่านก็มากดด้วยครับ



    รับประกันแท้ทัน ตลอดชีพครับ



    เนื้อจัดมากครับ มีเกษา 850 บาท พร้อมส่ง


    ปิดให้พี่ <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->ผาแดง<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_5029196", true); </SCRIPT> ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_0434.JPG
      IMG_0434.JPG
      ขนาดไฟล์:
      41.5 KB
      เปิดดู:
      68
    • IMG_0435.JPG
      IMG_0435.JPG
      ขนาดไฟล์:
      46.8 KB
      เปิดดู:
      74
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 สิงหาคม 2011
  11. putsudsoi

    putsudsoi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    2,005
    ค่าพลัง:
    +8,395

    จะเอาองค์นั้นน่ะครับป๋า ส่งมาเลยก็ได้นะครับ เดี๋ยวชำระหนี้สินให้ทีเดียวเลยครับ อิอิหุหุ (deejai)
     
  12. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,220
    ค่าพลัง:
    +15,514
    องค์ไหนครับป๋า.....ถ้าองค์นั้น ผมเอาไปซุกไว้ตรงไหน ยังหาไม่เจอเลยครับ.....อิอิ (deejai)
     
  13. putsudsoi

    putsudsoi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    2,005
    ค่าพลัง:
    +8,395
    ไม่เป็นไรครับป๋า เดี๋ยวผมจุดธูปบอกกล่าวหลวงปู่ท่านว่าผมนิมนต์ท่านครับ เดี๋ยวป๋าก็งงๆงวยๆหาเจอและอยากจะให้ผมเองแหละครับ โดนมาไม่รู้กี่ครั้งแล้วยังไม่ชินอีกเหรอครับป๋า (deejai)(deejai)(deejai)(deejai)(deejai)
     
  14. romegat

    romegat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    2,519
    ค่าพลัง:
    +9,408
    ผมโอนเงินไปให้แล้วนะครับจารย์เบ็น วันนี้เมื่อเวลาประมาณ 16.45 น. จำนวน 750.09 บาท..ส่งที่เดิมครับ..
     
  15. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,220
    ค่าพลัง:
    +15,514
    รับทราบครับผม....ขอบคุณครับ
     
  16. ผาแดง

    ผาแดง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 เมษายน 2006
    โพสต์:
    2,640
    ค่าพลัง:
    +10,719
    นิมนต์ครับ โอนแล้วจะแจ้งให้ทราบครับ
     
  17. Ong

    Ong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มีนาคม 2005
    โพสต์:
    2,501
    ค่าพลัง:
    +12,861
    จารย์เบ็น สมเด็จหลวงพ่อเต่า หน้า 317 ตามไปดูแล้วไม่เห็นมีเลย
     
  18. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,220
    ค่าพลัง:
    +15,514

    รับทราบครับพี่ ขอบคุณครับ
     
  19. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,220
    ค่าพลัง:
    +15,514
    ยังอยู่ครับ บางทีลบบางข้อความหน้าจะเลื่อนลงไปครับ
     
  20. Ong

    Ong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มีนาคม 2005
    โพสต์:
    2,501
    ค่าพลัง:
    +12,861
    งั้นก็จัดมา ครับเสี่ยเบ็น เด๋วโอนแล้วโทรแจ้งนะป๋าขา จุ๊บๆ
     

แชร์หน้านี้

Loading...