เพื่อการกุศล :::(เปิดจอง)ล็อกเกตพระแก้วมรกต"ภูริทัตตเถรานุสรณ์-สมเด็จองค์ปฐมอมฤตศุภมงคลญาณสังวร":::

ในห้อง 'ตลาด พระเครื่องเพื่อการกุศล' ตั้งกระทู้โดย dekdelta2, 13 พฤศจิกายน 2009.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. SIR2010

    SIR2010 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    2,953
    ค่าพลัง:
    +5,649
    ขอร่วมบุญ จอง 1 ชุด
    โมทนาบุญทั้งปวงครับ
     
  2. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948
    ตอนที่ 115 ผงนะหน้าทอง หลวงพ่อมี วัดมารวิชัย

    [​IMG]

    คาถาเสกสิงห์หลวงพ่อมี
    นะโม 3 จบ
    "นะเมตตา โมกรุณา พุทธปราณี ธายินดี ยะเอ็นดู มะคือตัวกู อุคือคนทั้งหลาย อะระหังเมตตาจิต จิตเมตตาพระอะระหัง ตะมะถังปะกาเสนโต ตัวกูคือพญาราชสีโห สัตถาอะหะ"
    (ภาวนาไว้เป็นเมตตามหานิยม มหาอำนาจดีนักแล)


    ท่านเป็นศิษย์เอกของหลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก เป็นองค์โตสุดองค์น้องคือ หลวงพ่อเมี้ยน วัดโพธิ์กบเจา และหลวงปู่ทิม วัดพระขาว

    เป็นผงที่ผู้มอบให้คอมเมนท์ว่าเมตตาแรง
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  3. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948
    ตอนที่ 116 ครูบาเผือก วัดไชยสถาน



    [​IMG]

    [​IMG]


    ทองคำเปลวปิดสรีระครูบาเผือก วัดไชยสถาน

    ค้นเจอรูปนี้แล้วคิดถึงหลวงพี่มารุต ไม่เจอตั้งเกือบสองปีแล้ว
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  4. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948
    ตอนที่ 117 ผงดอกไม้หัวเชื้อของวัดร้องขุ้ม

    มวลสารที่ว่า ผมได้จาก พระอาจารย์สิทธิพงศ์ หรือท่านปุ้ยที่หลายคนคุ้นเคย

    มวลสารนี้เป็นดอกไม้ที่ใช้ในงานพระศพของหลวงปู่ครูบาบุญปั๋น วัดร้องขุ้ม เหลือมากๆเข้า อาจารย์เลยหัวครีเอท นำมาบดเป็นผง ได้ประมาณ 1 กะลามัง แล้วใช้เป็นหัวเชื้อสร้างพระมาโดยตลอด น่าจะเกิน 100 รุ่นแล้วมั้ง

    ผงนี้เสกเดี่ยวโดย ครูบาอิน วัดฟ้าหลั่ง 2 ครั้ง

    ครูบาดวงดี วัดท่าจำปีไม่ต่ากว่า 20 ครั้ง

    ครูบาเผือก วัดไชยสถาน
    ครูบาดวง วัดกู่ลายมือ
    ครูบาคำ วัดศรีดอนตัน
    ครูบาอินตา วัดวังทอง
    ครูบาบุญผาย วัดพระธาตุจอมไคร้
    ครูบาแก้ว วัดร่องดู่
    ครูบาต๋า วัดบ้านเหล่า
    ครูบาอิ่นคำ วัดข้าวแท่นหลวง
    ครูบาจันทร์ วัดสันปิงโค้ง
    ครูบาอินตา วัดเชตวัน
    ครูบาจ๋อน วัดป่าตาล

    หลายองค์มรณภาพแล้วกลายเป็นพระธาตุ

    เอาแค่ ครูบาดวงดี วัดบ้านฟ่อน และครูบาจันทร์แก้ว วัดศรีสว่าง ก็อธิษฐานผงนี้ไม่ต่ำกว่า 50 ครั้ง ทั้งเดี่ยวและพุทธาภิเษก

    โดยเฉพาะครูบาตั๋น ม่อนปู่อิ่น และ หลวงพ่อประสิทธิ์ วัดป่าหมู่ใหม่ อธิษฐานไม่ต่ำกว่า 100 ครั้ง

    เข้าพิธีพุทธาภิเษกไม่ต่ำกว่า 100 พิธี เนื่องจากท่านได้มีส่วนสร้างพระภาคเหนือมาแล้วหลายร้อยรุ่น และเข้าพิธีพุทธาภิเษกเหรียญวัดเจดีย์หลวงปี 2546 และพิธีหล่อหลวงปู่มั่นปี 2547 โดยองค์หลวงตามหาบัว เป็นประธานทั้ง 2 ครั้ง
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  5. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948
    ตอนที่ 118 ผงของสมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ วัดเทพศิรินทร์

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  6. witham

    witham เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มกราคม 2008
    โพสต์:
    111
    ค่าพลัง:
    +922
    เจตนาดี ผมขอร่วมทำบุญหนึ่งชุดครับ
     
  7. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948
    ตอนที่ 119 หลวงปู่ถวิล สุจิณโณ ช้างเผือกผู้อยู่ในป่า

    "หลวงปู่ถวิล สุจิณโณ" แห่งวัดป่าศรีอุดมรัตนาราม อ.โนนสะอาด จ.อุดรธานี โดยได้คัดมาจากหนังสือ "เสียดายคนตายไม่รู้ธรรม" ฉบับ "เสียดายก่อนตาย หากไม่ได้สั่งสมอริยทรัพย์ สุดยอดธรรมปฏิบัติภาวนา" แต่จะนำเรื่องราวในหนังสือตอนหนึ่งเกี่ยวกับการไปอุ้มโยมแม่ในนรกของหลวงปู่ถวิล สุจิณโณ มาเล่าสู่กันฟังดังนี้ครับ...

    [​IMG]

    ในคราวหนึ่งหลวงปู่ถวิล สุจิณโณ ได้ไปเจริญธรรมออกวิเวกเที่ยวธุดงค์กรรมฐานเจริญจิตภาวนาจนจิตสงบ กระแสจิตของท่านก็ได้ไปพบเมืองแห่งหนึ่ง เป็นเมืองที่เร่าร้อน ดุแล้วผู้คนช่างไม่มีความสุขเอาเสียเลย มองลงไปก็เห็นเป็นแต่ขุมน้ำเดือดพุ่งปุดๆๆ ผู้คนทั้งหลายได้ถูกเจ้าหน้าที่บังคับให้ได้ต้องลงไปในที่นั้น เมืองนี้เองที่ถูกขนานนามว่า "นรกภูมิ"

    [​IMG]

    หลวงปู่ถวิลได้มองดูก็ได้พบผู้หญิงคนหนึ่ง หลวงปู่จำได้ดีว่าคือ "นางเฝีย" ผู้เป็นโยมแม่ของท่าน เหตุที่มารดาของหลวงปู่ที่ต้องมาตกนรกนั้นก็เพราะโทษแห่งการสาวไหม ได้ฆ่าตัวดักแด้หลายหมื่นชีวิต หลวงปู่ได้เห็นโยมมารดาของท่านตกอยู่ในสถานการณ์อันหาความสุขมิได้เช่นนั้น จึงได้บอกจ่ายมบาลว่า "งั้นอาตมาขอบิณฑบาตรเถอะ"

    ว่าแล้วหลวงปู่ จึงได้เหาะลงไปอุ้มโยมมารดาของท่านขึ้นมาจากขุมนรกที่มีน้ำเดือดอาบทั่วร่างกายขึ้นมา พออุ้มโยมแม่ขึ้นมาจากขุมนรกแล้ว จะไปหาเสื้อผ้าที่จะมาให้โยมแม่ใส่ก็ไม่มี หลวงปู่จึงได้รำพึงว่า

    "เราเองก็เคยได้ทานเสื้อผ้า ตั้งแต่บวชมานี่ทานเสื้อผ้าเราก็ยังทำอยู่นะ" ... "โน่นน่ะของท่าน ห้องที่อยู่สุดๆ นั่นแหละห้องของท่าน" เจ้าหน้าที่เมืองนรกชี้บอกหลวงปู่

    เมื่อหลวงปู่ได้เดินไปตามเส้นทางจนสุดทาง ตามคำบอกของเจ้าหน้าที่เมืองนรกแล้ว ท่านก็ได้พบกับห้องๆหนึ่ง ประตูนั้นก็เปิดออกมา ปรากฏว่ามีแต่เสื้อผ้าเก่าๆที่ท่านเคยนำมาซักและได้นำมาแจกทานให้ญาติโยมได้นุ่งห่มกัน ไม่ว่าจะเป็นสิ่งของใดที่เคยให้ทานไว้ทั้งเสื้อผ้า นาฬิกา... ในระหว่างที่หลวงปู่ได้มองไปยังห้องต่างๆ ที่ถูกจัดเป็นสัดเป็นส่วน ภายในห้องต่างๆ บางห้องก็เต็มไปด้วยเสื้อผ้าสวยๆ งามๆ ซึ่งเจ้าของที่อยู่ในเมืองมนุษย์ได้สร้างสมทำบุญเอาไว้... จากนั้นหลวงปู่จึงหยิบเอาผ้าขาวในส่วนที่เป็นของท่านส่งให้แก่ผู้เป็นมารดานุ่งห่ม

    [​IMG]

    ในระหว่างที่หลวงปู่ได้ท่องไปในแดนนรกภูมินั้น ท่านได้เห็นมนุษย์ทั้งหญิงและชายเปลือยกายล่อนจ้อน ต่างพากันปีนป่ายขึ้นต้นงิ้วหนาม ครั้นวิ่งขึ้นต้นไม้ก็ถูกสับหัว อีแร้งอีกาก็คอยจิกศรีษะ พอปีนขึ้นต้นงิ้วได้สักพักต้นงิ้วก็น้อมตัวลงมา ชายหญิงเหล่านั้นก็ถูกเจ้าหน้าที่ใช้เหล็กแหลมทิ่มแทงไปตามอวัยวะต่างๆ เว้าแหว่งเลือดไหลทั้งองคชาติของผู้ชาย ส่วนผู้หญิงช่องคลอดก็ถูกสับเป็นแผลเหวอะหวะเลือดสาดไหลกระเช็นออกมาอย่างเจ็บปวดทรมาน ในจำนวนคนที่อยู่ในนั้นมีมากมาย นี่เป็นเหตุเนื่องมาจากปกติชอบผิดศีลข้อที่ 3 กาเมสุมิจฉาจาร ขาดความรู้สึกผิดชอบชั่วดีในสามี ภรรยาของผู้อื่นที่มีเจ้าของแล้ว และลูกเมียผู้อื่นที่มิใช่ของตัว...

    [​IMG]


    ......................................................

    เกร็ดประวัติท่าน เคยเกิดเป็นนางพญานาค องค์นี้เป็นศิษย์ของหลวงปู่อุ้ยครับ


    วัตถุมงคลที่ท่านอธิษฐานจะกำหนดเป็นความว่าง (แล้วให้พลังอื่นๆ ในอนันตจักรวาลไหลเข้า)ครับ
    มีผู้มีความสามารถในการจับพลัง เมื่อหลวงปู่ถวิล สุจิณโณ อธิษฐานองค์เดียวจะเทียบเท่ากับพระป่าองค์อื่นๆ หลายองค์อธิษฐานร่วมกันเลยทีเดียว
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_0846.JPG
      IMG_0846.JPG
      ขนาดไฟล์:
      540.8 KB
      เปิดดู:
      79
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 เมษายน 2011
  8. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948
    ตอนที่ 120 ผงดวงตราอาถรรณ์หลวงพ่อชื่น วัดตาอี

    [​IMG]
    ประวัติ หลวงปู่ชื่น วัดตาอี จ.บุรีรัมย์
    สงครามโลกครั้งที่ 2 ทำให้เกิดกลียุคทั่วโลก ยิ่งประเทศเล็กประเทศน้อยได้รับผลกระทบมากที่สุด นอกจากข้าวยากหมากแพงแล้ว ประชาชนยังต้องรับกรรมหนักเพราะครอบครัวแตกสลายเนื่องจากความแร้นแค้นยากจนเป็นสาเหตุใหญ่
    ครอบครัวของ หลวงปู่ชื่น ติคญาโณ ซึ่งเป็นชาวกัมพูชาก็ได้รับความรุนแรงของไฟสงครามเช่นเดียวกัน ทำให้ญาติพี่น้องของ หลวงปู่ชื่น ลับหายตายจากไปหลายคน ซึ่งประเทศกัมพูชาขณะนั้นร้อนระอุสุด ๆ จนดูโหดร้ายไปทุกอย่าง ทำให้ หลวงปู่ชื่น เกิดความเบื่อหน่ายจึงเดินธุดงค์เข้ามายังแผ่นดินไทยที่มีแต่ความสงบร่มเย็น
    หลวงปู่ชื่น นามเดิมชื่อ ชื่น นามสกุล ศรีโสด เกิดเมื่อวันศุกร์ เดือน 11 ปีมะเมีย ตรงกับปี พ.ศ. 2461 เกิดที่บ้านหินกอง อำเภอหินกอง จังหวัดสวายศรีโสภน ประเทศกัมพูชา โยมบิดาชื่อ นายชุบ โยมมารดาชื่อ พิม ศรีโสด มีพี่น้องร่วมท้องเดียวกัน 7 คน คือ นายเรียว, นายโพธิ์, นายบุญ, นายเกิด, หลวงปู่ชื่น , นางยอด และนางยาว ครอบครัวมีอาชีพทำนาทำไร่ตามประสาชาวบ้านในชนบททั่วไปของชาวเขมร
    ชีวิตในวัยเยาว์ของ หลวงปู่ชื่น นิสัยท่านเป็นคนใจบุญ มีความสุขุมลุ่มลึก และมีใจโอบอ้อมอารีชอบเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ต่อเพื่อนฝูง ญาติพี่น้อง ทั้งยังมีจิตใจเลื่อมใสในพระพุทธศาสนามาตั้งแต่เด็ก ๆ พออายุได้ 15 ปี ได้ขอบิดามารดาบรรพชาเป็นสามเณร ซึ่งพ่อแม่ไม่ขัดข้อง ท่านจึงได้บวชเป็นสามเณร ณ วัดในหมู่บ้านเกิดของท่าน
    หลังจากบวชเณรได้ระยะหนึ่งพอถึงอายุ 20 ปี หลวงปู่ชื่น ก็ได้อุปสมบทเป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนาโดยได้รับฉายาว่า “ติคญาโณ” เมื่ออุปสมบทเป็นพระภิกษุโดยสมบูรณ์แล้ว หลวงปู่ชื่น ได้ศึกษาบทสวดมนต์และบทสวดปาติโมกข์ ซึ่งใช้เวลาเพียงหนึ่งพรรษาก็สวดพระปาติโมกข์ได้แล้ว นับว่าหาพระที่เก่งเช่นนี้น้อยมาก เพราะการท่องบทพระปาติโมกข์พระบางรูปต้องใช้เวลานานนับ 5 ปี 10 ปี เนื่องจากเป็นบทสวดที่ยาวและยากที่สุดนั่นเอง
    “ หลวงปู่ชื่น สอบนักธรรมชั้นตรีได้ในพรรษาที่ 3 หลังจากนั้นท่านจึงออกเดินธุดงค์ปลงสังขารลัดเลาะไปตามป่าดงพงพี ข้ามเขาลงห้วยในดินแดนประเทศกัมพูชา ทำให้ท่านได้พบกับครูบาอาจารย์ที่เก่ง ๆ อยู่หลายรูป ซึ่งแต่ละอาจารย์ก็ได้ถ่ายทอดวิชาอาคมที่ตนมีอยู่ให้ หลวงปู่ชื่น จนหมดสิ้น โดยเฉพาะฤๅษีที่บำเพ็ญพรตอยู่กลางป่าดงดิบได้ถ่ายทอดวิชาขั้นสุดยอดให้ หลวงปู่ชื่น เพื่อให้นำไปช่วยเหลือศิษย์ต่อไปอีก”
    หลวงปู่ชื่น เป็นพระเถระที่มีความเป็นอยู่อย่างเรียบง่าย มีศีลจารวัตรที่งดงาม ชอบบำเพ็ญกุศลเพื่อเสริมสร้างบารมีให้แก่กล้าขึ้น ท่านจะตื่นตั้งแต่ตีสามทำวัตรสวดมนต์ และช่วงค่ำก็เช่นกันท่านจะสวดมนต์มิได้ขาด (นอกจากจะมีกิจนิมนต์และป่วยเท่านั้น)
    “ หลวงปู่ชื่น ชอบทำประโยชน์ให้แก่ส่วนรวมเป็นที่สุด และให้ความเป็นธรรมแก่ศิษยานุศิษย์เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีของศิษย์ทั้งหลายอีกด้วย ท่านจึงเป็นที่รักเคารพของศิษย์และประชาชนทั่วไปเป็นจำนวนมากในขณะนี้”
    ได้อาจารย์เก่งวิชาทุกด้าน
    หลวงปู่ชื่น ติคญาโณ เป็นศิษย์สาย “เขากุเลน” ซึ่งเป็นศูนย์รวมเวทวิทยาอาคมชั้นสูง ที่เป็นฉบับแท้ดั้งเดิมของเขมรโบราณ อาจารย์องค์แรกของท่านคือ “หลวงปู่เอื้อย และหลวงปู่ดี สุวรรณดี” สองปรมาจารย์ผู้มีพลังจิตอันลึกล้ำ ทั้งยังมีอิทธิฤทธิ์-ปาฏิหาริย์มากมายเป็นที่เลื่องลือกันมากในประเทศกัมพูชา
    หลวงปู่ชื่น ได้มองเห็นกาลไกลไปข้างหน้าว่า “พรเวทวิทยาคม” ที่ท่านกำลังศึกษาอยู่นี้จะเป็นประโยชน์มากแก่การทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา ทั้งยังได้ช่วยเหลือสงเคราะห์ญาติโยมและผู้เดือดร้อนต่าง ๆ ในอนาคตภายหน้าแน่นอน ท่านจึงมุมานะพยายามขยันศึกษาเล่าเรียนวิชาอาคมจนสุดความสามารถ ตลอดจนศึกษาการเจริญวิปัสสนากรรมฐานนั่งสมาธิควบคู่ไปด้วย เพื่อเพิ่มพูนพลังจิตให้แก่กล้าขึ้น
    “ หลวงปู่ชื่น ท่านเรียนกรรมฐานควบคู่ไปกับวิชาอาคมจนท่านเรียนรู้ได้อย่างแม่นยำและรวดเร็ว โดยมีการทดสอบจากผู้เป็นอาจารย์จนเป็นที่พอใจ โดยเฉพาะหลวงปู่เอื้อยท่านมีเมตตาถ่ายทอดวิชาและเคล็ดลับต่าง ๆ ให้ หลวงปู่ชื่น จนหมดสิ้น หลวงปู่เอื้อย ท่านเป็นพระที่มีชื่อเสียงโด่งดังมากในเขมร ดังชนิดผู้หลักผู้ใหญ่ในเขมรขณะนั้นยังมอบตัวเป็นศิษย์หลายคน” ในเวลาต่อมาเมื่อหลวงปู่เอื้อยมรณภาพลง หลวงปู่ชื่น จึงออกเดินธุดงค์บุกป่าฝ่าดงดิบในดินแดนเขมรเพื่อแสวงหาครูบาอาจารย์อีกมากมาย จนกระทั่งท่านได้พบกับ หลวงปู่ดี สุวรรณดี บน “เขากุเลน” ซึ่งท่านเป็นพระผู้มากด้วยอภิญญาญาณชั้นสูง และเป็นผู้มีพลังจิตอันลึกล้ำมหัศจรรย์เหนือโลกโดยแท้
    ด้วยบุญญาบารมีของ หลวงปู่ชื่น ติคญาโณ ทำให้ หลวงปู่ดี รับ หลวงปู่ชื่น เป็นศิษย์แล้วจึงพากันออกเดินธุดงค์ไปด้วยกันตามสถานที่ต่าง ๆ “หลวงปู่ชื่น ได้ศึกษากรรมฐานและเวทวิทยาคมกับธาตุทั้ง 4 ตลอดจนเกร็ดเคล็ดลับการสร้าง-การปลุกเสกวัตถุมงคล เครื่องรางต่าง ๆ มากมายจาก หลวงปู่ดี ทำให้ท่านมีวิชาติดตัวมาจนกระทั่งปัจจุบันนี้”
    หลวงปู่ชื่น ได้เมตตาเล่าเรื่องราวและประสบการณ์ในการเดินธุดงค์ของท่านให้ฟังว่า “ หลวงปู่ดี ท่านนี้เก่งมาก ท่านเชี่ยวชาญพระเวทแทบทุกชนิด ท่านเคยเสกผ้าให้เป็นนกกระยางได้ และเสกใบไม้ให้เป็นต่อเป็นแตนได้ ทั้งยังรู้ภาษาสัตว์แทบทุกชนิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งท่านสามารถล่องหนหายตัวและย่นระยะทางได้ ตลอดจนท่านเดินบนผิวน้ำได้อย่างน่าอัศจรรย์อีกด้วย” หลวงปู่ชื่น เล่าว่า หลวงปู่ดี ท่านเคยแสดงให้ดูมาแล้ว ท่านเห็นกับตามาแล้วจึงกล้ามาเล่าให้ฟัง ท่านแสดงให้ดูก็เพื่อให้เป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติธรรมสืบต่อกันไปนั่นเอง “การเรียนวิชาอาคมจะมีฤทธิ์เข้มขลังได้ ต้องประกอบไปด้วยพลังจิตอันเป็นสมาธิแก่กล้าควบคู่กันไปด้วย” หลวงปู่ชื่น กล่าว
    หลวงปู่ชื่น เป็นพระที่คงแก่เรียนคือท่านชอบศึกษาค้นคว้าตำรับตำราและวิชาการต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นอักขระเลขยันต์ หรือวิชาอาคมอะไรท่านจะทดลองสร้างทดลองปลุกเสกอยู่เสมอ เมื่อท่านลองแล้วเห็นว่าดีจริงและใช้ได้ผลดีจริงตามตำรา ท่านก็คัดวิชาวิเศษเหล่านั้นมาสร้างมาปลุกวัตถุมงคลให้บรรดาลูกศิษย์ และลูกหลานท่านให้ได้รับแต่สิ่งที่เป็นมงคลเป็นของวิเศษไว้บูชากัน จากการคัดเลือกพิจารณาตรวจจาก หลวงปู่ชื่น แล้วว่า “ดีจริง-เห็นผลจริง” จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่วัตถุมงคลของท่านมีประสบการณ์ต่อเนื่องเรื่อยมา จนเป็นที่กล่าวขานร่ำลือจากปากของผู้ที่บูชาวัตถุมงคลของ หลวงปู่ชื่น ว่ายอดเยี่ยมอยู่ในขณะนี้
    ด้วยเหตุนี้ ผู้เขียนจึงขอนำท่านทั้งหลายได้รู้จัก หลวงปู่ชื่น เพื่อให้ท่านผู้อ่านได้มีโอกาสรู้จัก หลวงปู่ชื่น อย่างแจ่มแจ้งชัดเจน และใกล้ชิดหลวงปู่มากขึ้น เพราะลูกศิษย์บางคนอยู่ห่างไกลซึ่งยังไม่มีโอกาสเดินทางมากราบไหว้หลวงปู่ จะด้วยสาเหตุและปัจจัยใด ๆ ก็ตาม ผู้เขียนขอเป็นสื่อ ทั้งนี้ทั้งนั้นเพื่อเป็นการหยั่งความสามัคคีให้เกิดขึ้นในหมู่ลูกศิษย์ที่มีความเคารพนับถือหลวงปู่ หรือท่านที่มีวัตถุมงคลของ หลวงปู่ชื่น ไว้แล้ว ขอให้รู้ว่าเราทั้งหลายก็เป็นลูกศิษย์ของอาจารย์องค์เดียวกัน เพราะมีวัตถุมงคลที่มาจากการปลุกเสกจากหลวงปู่ชื่นด้วยกันทั้งนั้น ทั้งนี้เพื่อช่วยจรรโลงเกียรติคุณของ
    หลวงปู่ชื่น ให้แพร่หลายขจรไป ตลอดยั่งยืนนานต่อไปในภายภาคหน้านั่นเอง

    พบสหธรรมิกเก่า

    หลังจาก หลวงปู่ชื่น ธุดงค์ไปในที่ต่าง ๆ มากมาย จนกระทั่งท่านเดินทางไปจำพรรษาอยู่ที่วัดนาราก อำเภอครบุรี จังหวัดนครราชสีมา ท่านอยู่ได้ 5 พรรษาจึงได้เดินธุดงค์ต่อเรื่อยไปจวบจนอายุท่านมากขึ้น กำลังวังชาถดถอย ท่านจึงอยู่กับที่ระยะหนึ่ง ต่อมาประมาณปี พ.ศ. 2524 หลวงปู่ชื่นได้รับนิมนต์เดินทางไปปลุกเสกวัตถุมงคลที่วัดแห่งหนึ่งใน เขตจังหวัดบุรีรัมย์ งานนั้น หลวงปู่นิล อนุตโร เจ้าอาวาสวัดตาอีรูปปัจจุบันซึ่งเคยเป็น “สหธรรมิก” (เพื่อน) เก่าก่อนกันมาก็ได้รับนิมนต์จากทางเจ้าภาพให้เป็นพระคู่สวดเช่นกัน
    หลังจากพระทุกองค์เสด็จจากกิจนิมนต์แล้ว ทางเจ้าภาพได้จัดถวายอาหารเพลให้ฉัน หลวงปู่นิล กับ หลวงปู่ชื่น นั่งฉันในวงเดียวกัน หลวงปู่นิลหันมองพระที่นั่งอยู่ข้างตัว ท่านคิดในใจว่าคล้ายเคยเห็นกันมาก่อน แต่ท่านยังจำไม่ได้ว่าเคยเห็นกันที่ไหน เพราะความที่จากกันมานานหลายสิบปีทำให้ท่านทั้งสองแทบจำกันไม่ได้ หลวงปู่นิลได้แต่คิดในใจว่าพระองค์นี้ทำไมช่างเหมือน หลวงปู่ชื่น เสียเหลือเกิน จนอดใจไม่ไหวจึงเอ่ยถามไปว่า “หลวงพ่อท่านอยู่วัดไหน ชื่ออะไร” หลวงปู่ชื่น ตอบกลับไปทันที “อาตมาชื่อชื่น เป็นพระธุดงค์ยังไม่มีวัดจำพรรษา”
    หลวงปู่นิล นั่งคิดตั้งนานที่แท้ก็ใช่หลวงปู่ชื่นจริง ๆ ด้วย เมื่อท่านทั้งสองได้นั่งสนทนากันแล้วหลวงปู่นิลจึงได้ออกปากนิมนต์หลวงปู่ชื่นให้มาจำพรรษาอยู่ด้วยกันที่วัดตาอี ประกอบกับช่วงนั้น หลวงปู่ชื่น มีอายุมากแล้วและชาวบ้านตาอีก็ได้นิมนต์ท่านไว้ไม่ให้เดินธุดงค์อีก นับตั้งแต่นั้นมา หลวงปู่ชื่น จึงได้อยู่จำพรรษาที่วัดตาอีเรื่อยมาจนกระทั่งปัจจุบันนี้
    เพชรเริ่มทอแสง
    หลังจาก หลวงปู่ชื่น มาอยู่วัดตาอีแล้วท่านได้เก็บตัวเงียบอยู่แต่ภายในกุฏิหลังเล็ก ๆ เหมือนพระหลวงตาแก่ ๆ ธรรมดา แทบไม่มีใครรู้เลยว่าท่านเป็นพระที่มี “พลังจิต” และมีอาคมเข้มขลังมาก จนกระทั่งกลางปี พ.ศ. 2542 หลวงปู่ชื่นได้สร้างวัตถุมงคลออกมา 2-3 รุ่น ผลปรากฏว่าผู้ที่นำวัตถุมงคลของท่านไปบูชาต่างมีประสบการณ์ต่าง ๆ นานามากมาย จากปากต่อปากทำให้วัตถุมงคลที่ท่านบรรจุพลังจิตเวทวิทยาคมที่มี “พลังมหัศจรรย์” ความวิเศษขลัง ยับยั้งภัยพาล อาถรรพณ์จัญไร ขจัดสรรพทุกข์ สรรพโรค สรรพภัยที่มีอานุภาพ ทั้งเมตตามหานิยม มหาโชค มหาลาภ ค้าขายดีเยี่ยม คุ้มครองป้องกัน ทำให้ชื่อเสียงหลวงปู่ชื่นดังขึ้นมาเป็นที่รู้จักของผู้คนทั่วไปมากขึ้นเป็นลำดับ จากปากผู้ที่ได้บูชาวัตถุมงคลของท่านไปบูชาส่วนใหญ่ยอมรับว่าวัตถุมงคลของท่านดีเยี่ยมจริง ๆ ใช้แล้วได้ผลดีเกินคาด ส่วนสาเหตุที่ท่านยอมเปิดตัวและจัดสร้างวัตถุมงคลออกมาเป็นทางการเนื่องจาก ท่านกำลังก่อสร้างอุโบสถซึ่งขาดปัจจัยอยู่อีกมาก อีกประการหนึ่งหลวงปู่เคยบอกไว้ว่า “ถึงเวลาที่ครูบาอาจารย์ท่านให้เปิดตัวแล้ว เพื่อนำความรู้เวทวิทยาคมที่ได้ร่ำเรียนมาสงเคราะห์พุทธศาสนิกชน และจัดสร้างถาวรวัตถุเพื่อการพระพุทธศาสนาให้เจริญรุ่งเรืองสืบต่อไป”
    หินลงสระกลายเป็นงูยักษ์

    [​IMG]
    เมื่อครั้งที่ หลวงปู่ชื่น มาอยู่ที่วัดตาอีใหม่ ๆ นั้น ท่านได้เร่งทำความเพียรปฏิบัติธรรมจนพลังจิตแก่กล้า ด้วยท่านเป็นพระที่รักสันโดษชอบเก็บตัวเงียบ ๆ อยู่แต่ภายในกุฏิ ชาวบ้านจึงคิดว่าท่านเป็นหลวงตาแก่ ๆ ไม่มีอะไร เป็นพระธรรมดาไม่มีวิชาอาคมอันใด
    ต่อมาทางวัดได้ขุดสระใหม่ ทางเจ้าอาวาสจึงประกาศบอกชาวบ้านว่า “ห้ามลงอาบน้ำในสระ” เพราะสระน้ำแห่งนี้พระเณรต้องใช้ดื่มกิน แต่ชาวบ้านขาดความเกรงใจท่าน ตกเย็นทั้งหนุ่มสาวพากันลงว่ายน้ำเล่นในสระอย่างสนุกสนาน บ้างก็นำผ้ามาซักทำให้ฟองแฟ๊บที่ซักลอยเต็มคุ้งสระ บอกแล้วก็เฉย เตือนแล้วก็ไม่หยุด
    หลวงปู่ชื่น จึงใช้ไม้ตายเพื่อให้รู้จักที่ต่ำที่สูง และที่ควรมิควรกันบ้าง ท่านจึงนำก้อนหินมาสองก้อน แล้วเสกด้วยคาถาอาคมจากนั้นท่านโยนลงไปในสระน้ำ “สามวันต่อมาพวกที่ชอบลงเล่นน้ำในสระภายในวัดต่างก็ตกใจแตกตื่นขึ้นตลิ่งกันแทบไม่ทัน เพราะเห็นพญางูยักษ์สองตัวว่ายน้ำไปมาในสระให้เห็นกับตากันจะจะ ชาวบ้านตาอีเห็นกันทั้งหมู่บ้าน”
    เรื่องนี้เป็นที่เลื่องลือกันมากในอำเภอบ้านกรวด ถ้าหากใครมีโอกาสได้ไปที่วัดตาอีลองสอบถามชาวบ้านดูก็ได้ และจากวันนั้นเป็นต้นมาจนกระทั่งถึงวันนี้ก็ไม่มีใครกล้าลงไปเล่นน้ำในสระที่วัดตาอีกันอีกเลย...



    วัดตาอีเดิมเป็นวัดของหลวปู่ผาด วัดบ้านกรวดครับ ศิษย์หลวงปู่ชื่นองค์สำคัญคือ หลวงตากอย วัดเขาดินใต้
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  9. TSKing

    TSKing Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กันยายน 2010
    โพสต์:
    146
    ค่าพลัง:
    +39
    รายชื่อครูบาอาจารย์ที่ผมนำไปอธิษฐานจิตนะครับ

    วันที่ 9 เมษายน 2554
    1.หลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่ เนื่องจากไปคนเดียวเลยไม่มีใครถ่ายรูปให้แต่ผมจะเอาไปให้ท่านอธิษฐานอีกครั้งแล้วจะถ่ายรูปมาให้นะครับ
    2.หลวงปู่ธีร์ วัดจันทราวาส อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ องค์นี้ก่อนอธิษฐานจิตท่านได้ดูพระทุกองค์ในกล่องแล้วนำน้ำมันจันทร์หอมปลุกเสกของท่านพรมไปในวัตถุมงคลก่อนอธิษฐานนะครับ
    3.หลวงปู่เที่ยง วัดเขากระโดง ท่านใส่น้ำมันของท่านให้ด้วยเช่นกันครับ
    4.หลวงปู่พวง วัดโคกตาสิงห์(วัดป่าวิเวกสามัคคีธรรม) องค์นี้ท่านอธิษฐานจิตให้แล้วท่านบอกว่า ถ้ามาบุรีรัมย์อีกครั้งให้เอามาไว้กับท่าน 1 คืน ท่านจะเพิ่มให้อีก

    วันที่ 11 เมษายน 2554
    1.หลวงปู่เส็ง วัดปราสาทเยอร์ใต้ จ.ศรีสะเกษ ท่านมาอธิษฐานให้ที่วัดหลวง ทำพิธีต่อหน้าพระแก้วไพฑูรย์ที่มีประวัติยาวนาน
    2.หลวงพ่อสอน วัดหลวง จ.อุบล ท่านอธิษฐานทำพิธีต่อหน้าพระแก้วไพฑูรย์ท่านเป็นศิษย์เอกของหลวงปู่เครื่อง วัดสระกำแพงใหญ่ หลวงปู่มุม วัดปราสาทเยอร์เหนือ หลวงปู่มา ญาณวโร
    3.หลวงปู่สี สิริญาโณ วัดป่าศรีมงคล(วัดป่าบ้านเปือย) ท่านเป็นลูกศิษย์ของหลวงปู่ชา วัดหนองป่าพง ที่มีพรรษามากที่สุด เป็นพระอริยเจ้าที่เกศาแปรสภาพเป็นพระธาตุแล้ว มีเจโตปริยญาณ ทิพยโสต และอิทธิวิธี สามารถทำให้ของหนักเบาจนแทบไม่มีน้ำหนักได้ พระอริยรูปนี้ตอนให้ท่านอธิษฐานให้ผมก็กลัวท่านเพราะสายหนองป่าพงจะไม่ค่อยปลุกเสกพระใดๆ แต่โชคดีมากที่ท่านอธิษฐานด้วยความเมตตา ท่านบอกว่าเอาไปสร้างวัดสร้างเจดีย์ท่านอธิษฐานให้ได้ (ทั้งๆที่ผมยังไม่ได้บอกท่านว่า คุณdeltaจะเอารายได้ไปทำอะไร) เวปของหนองป่าพงที่ยืนยันว่าท่านเป็นศิษย์หลวงปู่ชา
    วัดหนองป่าพง


    และที่สำคัญวันนี้ผมได้เอาเข้าร่วมพิธีมหาพุทธาภิเษก พระเจ้าใหญ่ิอินทร์แปลงรุ่นมหาบารมีโชคดีปลอดภัย ที่วัดมหาวนาราม(วัดป่าใหญ่) ต่อหน้าพระเจ้าใหญ่อินทร์แปลงที่ศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง จ.อุบล

    พิธีมหาพุทธาภิเษกตลอดคืนวันที่ 11 เมษายนโดย
    1.หลวงปู่คำบุ วัดกุดชมภู
    2.หลวงปู่ลี ถาวโร วัดผาสุการาม
    3.หลวงปู่อ่่อง วัดเทพสิงหาญ
    4.หลวงพ่อบุญชู (ญาท่านเกษม) วัดเกษมสำราญ
    5.หลวงปู่คล้าย วัดบ้านกระเดียน
    และอีกหลายองค์ ไม่ว่าจะเป็นพระเทพกิตติมุนี วัดมหาวนาราม (หลวงพ่อสมเกียรติ) หลวงพ่อสอน วัดหลวง หลวงปู่เส็ง วัดปราสาทเยอร์ใต้ หลวงปู่บุญรอด วัดกุดคูณ หลวงปู่เก่ง วัดกิตติ [FONT=Tahoma,]พระราชธรรมโกศล เจ้าคณะจังหวัดอุบลราชธานี(ธ) วัดใต้พระเจ้าใหญ่องค์ตื้อ รูปนี้เป็นอาจารย์ของหลวงปู่เณรคำ ฉัตติโกครับ[/FONT]

    วันที่ 23 เมษายนนี้จะมีพิธีสมโภชน์พระเจ้าใหญ่องค์หลวงและพระแก้วไพฑูรย์ที่วัดหลวง ผมก็จะนำไปร่วมพิธีด้วยนะครับ ซึี่่่งจะมีเกจิสายสำเร็จลุน-หลวงพ่อมุมมาที่วัดหลวงครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 12 เมษายน 2011
  10. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948

    ขอบคุณครับ ที่กรุณาไปทำให้ด้วยใจจริงๆ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 เมษายน 2011
  11. ศรีสุนทร

    ศรีสุนทร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    37
    ค่าพลัง:
    +212
    เคยอ่านหน้าไหนจำไม่ได้แล้ว
    ไม่ทราบว่ามีกำหนดพิธีปลุกเสกครั้งสุดท้ายที่ต้องการให้ผู้จองไปร่วมพิธีด้วย
    ยังมีหรือเปล่าเมื่อไรครับ

    ศรีสุนทร
     
  12. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948

    ยังไม่ได้ฤกษ์เลยครับ ต้องรอถามพระอาจารย์วีระ ว่าช่วงไหนอยากให้เสร็จเดือนกรกฏาคม สิงหาคม เหมือนกัน คงไม่เอาฤกษ์ดีที่สุด แค่เอาฤกษ์ดีมากก็พอ เพราะฤกษ์ดีสุดก็เหมือนฤกษ์ที่เอาดาราไปโชว์งานอีเว้นท์ปีใหม่ แต่ละงานจะแย่งตัวกัน ค่าตัวก็จะสูงขึ้น แถมความ cool ก็จะลดลงด้วยครับ งานยังมีอยู่จัดแล้วบอกแน่
    จะให้กราบครูบาอาจารย์ใกล้ชิดเลยครับ
     
  13. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948
    [​IMG]


    สมเด็จองค์ปฐมปางเปิดโลก รุ่น "อมฤตศุภมงคลญาณสังวร"

    จำนวนการจัดสร้าง 59 องค์ บรรจุด้วยมวลสารมงคลใต้ฐาน 108 ชนิด และอธิษฐานจิตเดี่ยวพร้อมกับล็อกเกตพระแก้วมรกตภูริทัตตเถรานุสรณ์

    ผู้สร้าง : ดร.กฤษณนันท์ มะลิทอง (krit_eng99)
    ผู้รวบรวมและอุดมวลสาร : สุรเชษฐ์ วันทนียวงศ์ (dekdelta2)

    วัตถุประสงค์

    1. เพื่อเป็นพุทธานุสติ และสืบทอดพระพุทธศาสนา
    2. เพื่อหารายได้ถวายการจัดสร้างรูปหล่อไฟเบอร์พระสังฆรานุวงศ์(เอี่ยม) วัดราชสิทธาราม
    3. เพื่อหาทุนในการประกอบพิธีกรรมพุทธาภิเษกวัตถุมงคลประกอบด้วย รูปหล่อสมเด็จพระสังฆราชสุก ไก่เถื่อน ขนาด 5 นิ้ว, ล็อกเกตพระแก้วมรกตภูริทัตตเถรานุสรณ์, สมเด็จองค์ปฐมปางเปิดโลก รุ่น "อมฤตศุภมงคลญาณสังวร"
    4. เพื่อใช้ประกอบการทำพระกรรมฐานจิตตานุปัสสนาแบบพุทธนิมิต

    มวลสารมงคลที่ใช้อุดใต้ฐาน

    1. พระจีวร สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราชสุก ไก่เถื่อน วัดราชสิทธาราม
    2. พระเกศา สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราชสกลมหาสังฆปรินายก

    ประเภทผงวิเศษ

    1. ผงพุทธคุณก้นกรุบางขุนพรหม ครั้งเมื่อเปิดกรุปี 2500 เมื่อบดแล้วกลับพบศิลาธิคุณ ที่เป็นเรื่องเล่าจากตำนานว่าเป็นกายสิทธิ์ของสมเด็จพุทฒาจารย์โต พรหมรังสี

    2. ผงที่บรรจุในองค์หลวงพ่อสัมฤทธิ์อำเภอท่าวุ้ง พระพุทธรูปร้างโบราณที่มีจารึกว่า สมเด็จพระพนรัตน์ฯ วัดป่าแก้วเป็นผู้บรรจุ จึงเชื่อว่า เป็นผงรัตนมาลาของสมเด็จฯ

    3. ผงปถมังขรัวตาคง วัดแค อาจารย์ของขนแผน ขุดพบในกรุใกล้วัดศรีจันทร์ จ.สุพรรณบุรี

    4. ผงรัตนวาโย ของ พระพุทธวิถีนายก(บุญ) วัดกลางบางแก้ว จ.นครปฐม

    5. ผงอิทธิเจพระอุปฌาย์เฒ่ากลิ่น วัดหนองบัว จ.กาญจนบุรี

    6. ผงอิทธิเจหลวงพ่อแก้ว วัดเครือวัลย์ ที่ตกทอดมาจากหลวงพ่อบ๊วย วัดเครือวัลย์

    7. ผงอิทธิเจ หลวงปู่นาค วัดระฆังโฆสิตาราม

    8. ผงปถมัง อาจารย์ชุม ไชยคีรี

    9. ผงนะหน้าทอง หลวงพ่อมี วัดมารวิชัย

    10. ผงอิทธิเจ หลวงพ่อสงวน วัดไผ่พันมือ

    11. ผงกูโบ้ท(มงคลมหาลาภ) วัดสัมพันธวงศ์ ปี 2499

    12. ผงดวงเศรษฐี หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล วัดบ้านจาน



    ประเภทดิน

    1. ดินขุยปู ที่บรรจุในตะกรุดไม้รวกของหลวงพ่อทา วัดพะเนียงแตก

    ประเภทลูกอม

    1. ลูกอมผงวิเศษของหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค จ.อยุธยา
    2. ลูกอมหลวงพ่อจรัญ วัดพรหมบุรี ปี 2496
    3. ลูกอมหัวเชื้อ ครูบาพรหมมา พรหมจักโก วัดพระพุทธบาทตากผ้า
    4. ลูกอมด้ายสายสิญจน์สายพรหมจารี หลวงปู่ยิ้ม วัดหนองบัว


    ประเภทผงตะไบ

    1. ผงตะไบเหรียญพระแก้วมรกตฉลอง 150 ปีกรุงรัตนโกสินทร์ ปี 2475
    2. ผงตะไบพระหูยาน กรุวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ จ.ลพบุรี
    3. ผงตะไบพระปิดตาพิมพ์กบ กรุท้ายย่าน จ.ชัยนาท
    4. ผงตะไบเสมาพระอุโบสถ
    5. ผงตะไบชนวนสำริดโบราณอารยธรรมบ้านเชียง
    6. ผงตะไบชนวนพระหลวงปู่ทวด วัดช้างให้ ปี 2505
    7. ผงตะไบชนวนพระกริ่งสุจริคโต วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร จ.เชียงใหม่

    ประเภทผงยา

    1. ประคำนเรศวรปราบหงศา หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว จำนวน 1 เม็ด
    2. เม็ดยาจินดามณี หลวงปู่เพิ่ม วัดกลางบางแก้ว จำนวน 2 เม็ด
    3. เม็ดยาจินดามณี หลวงพ่อเจือ วัดกลางบางแก้ว จำนวน 3 เม็ด
    4. ยาจินดามณี อาจารย์ประจวบ คงเหลือ

    ประเภทผ้า
    1. เศษพู่จากรัดประคด หลวงพ่อพรหม วัดช่องแค จ.นครสวรรค์
    2. ชิ้นส่วนจีวร หลวงปู่เครื่อง วัดเทพสิงหาร จ.อุดรธานี สหธรรมิกหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต
    3. ชิ้นส่วนจีวร หลวงปู่เทพโลกอุดร ที่ได้รับจาก หลวงปู่วัย จัตตาลโย วัดเขาพนมยงค์

    ประเภทของมงคลจากธรรมชาติ

    1. สิงห์งาแกะที่ชำรุดของหลวงปู่เหรียญ วัดหนองบัว
    2. เม็ดประคำงาแกะ พระครูนิวาศธรรมขันธ์(เดิม) วัดหนองโพ จำนวน 9 เม็ด
    3. หอยปิดปากกรุศรีวิชัย จ.สุราษฏร์ธานี
    4. ฟอลซิลงาช้างดำ ที่เหลือจากการแกะพระงาช้างดำถวายหลวงปู่เทพโลกอุดร

    ประเภทใบลาน
    1. ผงใบลานเผา ของหลวงปู่เอี่ยม วัดหนังราชวรวิหาร ได้เป็นสมบัติตกค้างที่วัดโคนอน

    ประเภทธาตุกายสิทธิ์

    1. ปฐวีธาตุ เจ้าคุณนรรัตน์ วัดเทพศิรินทร์
    2. ปฐวีธาตุ หลวงปู่คำพันธ์ โฆษปัญโญ วัดธาตุมหาชัย
    3. ศิลาน้ำ คุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม
    4. ไข่พญากาเผือก หลวงพ่อสนิท วัดลำบัวลอย
    5. แร่กายสิทธิ์ หลวงปู่อ่อง วัดสิงหาญ

    ประเภทผงว่าน

    1. ว่าน 108 ที่พระราชสังวรวิมณฑ์(โต๊ะ) วัดประดู่ฉิมพลีเป็นรูปรวบรวม ต่อไปศิษย์ได้นำไปให้หลวงพ่ออุตตมะ วัดวังวิเวการาม อธิษฐานจิตต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2523-2548


    ประเภทตัวประสาน

    1. น้ำพระพุทธมนต์ในพระอุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดารามตั้งแต่กึ่งพุทธกาลปี 2500 เป็นต้นมา นำมาแช่ในปฐวีธาตุหลวงปู่คำพันธ์

    2. สีผึ้งหัวเชื้อหลวงพ่อเคลือบ วัดหนองกระดี่ จ.อุทัยธานี

    3. สีผึ้งหัวเชื้อหลวงปู่สี ฉันทสิริ จ.นครสวรรค์


    ประเภทมวลสารจากสถานที่ศักดิ์สิทธิ์

    1. อิฐพระธาตุพนมองค์เดิมและเหล็กเปียกหุ้มพระธาตุชั้นกลาง
    2. อำพันยอดพระปฐมเจดีย์
    3. ปูนชิ้นส่วนพระนอนวัดธรรมิการาม จ.อยุธยา อายุประมาณการ 500 ปี


    ประเภทพระที่ชำรุดแตกหัก

    1. พระขุนแผนกรุบ้านกร่าง

    2. พระหลวงพ่อโต กรุบางกระทิง

    3. พระขุนแผนกรุวัดป่ามืด

    4. พระแผงตัดกรุวัดราชบูรณะ

    5. พระแผงตัดกรุนาดูน

    6. พระลือหน้ายักษ์ กรุกู่เหล็ก

    7. พระเจดีย์ กรุวัดกระชาย

    8. พระงบน้ำอ้อย กรุเตาทุเรียง

    9. ดอกพระธาตุ กรุวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ สุพรรณบุรี

    10. พระยอดขุนพล กรุพะเยา

    11. ฝาปิดปากไหบรรจุพระกรุมหาวัน ลำพูน

    12. สมเด็จวัดเกศไชโย พิมพ์ตลก ฐาน 7 ชั้น

    13. พระผงของขวัญรุ่น 1 วัดปากน้ำภาษีเจริญ

    14. สมเด็จหลวงปู่ปั้น วัดใหม่ทองเสน

    15. ชิ้นส่วนพระกรุฟ้าแดดสงยาง

    16. พระปิดตาหลวงพ่อเงิน พุทธโชติ กรุวัดบางคลาน

    17. กระดานชนวน หลวงปู่ภู วัดท่าฬ่อ

    18. พระมหามัยมุนี กรุเมืองมัณฑะเลย์ ประเทศเมียรมาร์

    19. พระแผงปางปาฏิหารย์ ศิลปะยุคลพบุรี


    ผงพรายกุมาร

    1. ผงพรายกุมาร หลวงปู่ทิม อิสริโก วัดละหารไร่ จ.ระยอง

    2. ผงพรายกุมาร หลวงพ่อเต๋ คงทอง วัดสามง่าม จ.นครปฐม

    3. ลูกอมผงพรายกุมาร หลวงปู่ครูบาปัน วัดแม่ยะ จ.ตาก

    4. ผงมหาภูติลิ้นดำ หลวงพ่อดำ วัดสันติธรรม จ.สระแก้ว

    5. ผงพรายกุมาร พ่อท่านแสง วัดคลองน้ำเจ็ด จ.ตรัง
     
  14. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948
    ให้ดูมวลสารแบบ example ครับ วันหลังจะถ่ายรูปเรียงกันให้ได้ 108 รายการเลย

    [​IMG]

    ชนวนเนื้อสำริดโบราณ และกำไลอารายธรรมบ้านเชียง
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  15. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948
    [​IMG]


    ผงตะไบชนวนเนื้อโลหะหลวงปู่ทวดปี 2505

    [​IMG]
     
  16. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948
    เศษพู่จากรัดประคดของหลวงพ่อพรหม วัดช่องแค จ.นครสวรรค์

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  17. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948
    [​IMG]


    ลูกอมมวลสารหัวเชื้อ เนื้อสีชมพู วัดประสาทบุญญาธิวาส ปี 2506
    [​IMG]
     
  18. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948
    [​IMG]


    ประคำโทน นเรศวรปราบหงศา หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว

    [​IMG]
     
  19. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948
    [​IMG]


    เม็ดประคำงาช้าง หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ จำนวน 9 เม็ด

    [​IMG]
     
  20. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948
    [​IMG]


    เม็ดลูกเนียงและหอยปิดปากกรุ ศรีวิชัย

    พุทธคุณคือสุดยอดเบี้ยแก้ที่พระโบราณทำไว้รักษากรุ โดยเฉพาะการสะท้อนอาคมไสยศาสตร์ การอำพรางและเตือนภัย
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...